Thảo luận trực tuyến: Ôn Lại Quá Khứ, Hướng về Tương Lai

4

Người Mỹ Gốc Việt Kỷ Niệm 46 Năm trong “Hành Trình Tìm Tự Do”

Ngày 2 tháng 5 với Trọng Tâm Đặt Vào Giới Trẻ

Ngày 2 tháng 5, 2021, Người Mỹ Gốc Việt toàn quốc sẽ có cuộc thảo luận trực tuyến, nhìn lại 46 năm qua trong “Hành Trình Tìm Tự Do”, bắt đầu từ sau Tháng Tư năm 1975, khi hàng ngàn người Việt liều chết vượt biên, vượt biển lúc Việt Nam bị Cộng Sản xâm chiếm.

Quốc Hội Hoa Kỳ thứ 111 đã chỉ định “Ngày 2 tháng 5 là Ngày Người Việt Tỵ Nạn” trong Nghị Quyết do TNS Jim Webb (D-VA) và Dân Biểu Joseph Cao Quang Ánh (R-LA) đưa ra: “Để kỷ niệm sự xuất hiện của người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ, ghi lại các kinh nghiệm bi thảm, và các thành công sau đó của họ tại đất nước mới, để trân trọng các nước đã đón nhận thuyền nhân Việt Nam, vinh danh các hội thiện nguyện và các tổ chức không thuộc chính quyền đã hỗ trợ sự định cư, thích ứng, và hoà nhập vào đời sống của Hoa Kỳ.” (SR.123&HR342- 111th Congress)

Là giống dân Á Châu Thái Bình Dương đông thứ tư tại Hoa Kỳ, người Mỹ gốc Việt cũng chịu đựng nhiều sự kỳ thị chủng tộc, và đang đứng chung với tất cả các sắc dân khác để chống lại sự kỳ thị người Mỹ gốc Á, thúc đẩy giá trị Hoa Kỳ: Tự Do và Công Bằng cho tất cả mọi người.

Ngày 2 tháng 5, 2021, Tiếng Nói Người Mỹ Gốc Việt (Voice of Vietnamese Americans) sẽ tổ chức một hội nghị trực tuyến: “Ôn Lại Quá Khứ, Hướng Về Tương Lai”, để nhìn ra những thách thức đang trực diện trong cuộc hành trình đến Tự Do. Tại hội nghị này, trọng tâm sẽ là làm sao hỗ trợ giới trẻ dấn bước trong giai đoạn kế tiếp của cuộc hành trình: Người Việt vẫn cần có thêm nhiều dân cử đại diện, cần hoà nhập tốt hơn vào dòng chính, giảm bớt ngăn cách thế hệ, và củng cố sự đồng lòng bảo vệ các giá trị cốt lõi căn bản của người Mỹ gốc  Việt.

Độc giả có thể ghi danh tham dự tại đường dẫn:

https://us02web.zoom.us/webinar/register/WN_Ge7-SFYrSTW9W_4sWtodug

Khách Mời Danh Dự:

US Senator Tim Kaine (D-VA) – invited

US Senator Mitt Romney (R-UT) – invited

US Congresswoman Stephanie Murphy (D-FL) – invited

US Congressman Joseph Anh Cao (R-LA) – invited

State Delegates:

Bee Nguyen (D- GA), Dean Tran (R-MA), Kathy Tran (D-VA), Tram Nguyen (D-MA)

Assemblywoman Janet Nguyen (R-CA)

Young Generation:

Cookie Duong – Founder of the Interpreter

Kalynh Ngo – Reporter of the NguoiViet Daily News

Crysta Tran – Chair of MAUVSA Alumni, former President of MAUVSA (2016-2017)

Long Nguyen – Former President of MAUVSA (2006-2007)

Community Leaders and Advocates:

Attorney Steven Dieu – Chair of the Vietnamese Community in Houston, Texas

Mr. Bao Ky Vu – Chairman, Bonanza Goldfields Corp – 2016 Georgia Republican Elector

Mr. Tung Xuan Cong – Founder, CEO of Congero Technology Group

Mr. Tho Vo – software engineer

Mr. Duc Nguyen Dang – Founder of Seeds of Good Hope

Mr. Vinh Nguyen – Founder and President of the West Gate Realty Group

Destiny Nguyen – Founder of Descendants of Republic of Vietnam

Dr. Tai Nguyen – Founder and President of the Global Free Vietnamese Network

Ms. Genie Giao Nguyen – Founder and President of Voice of Vietnamese Americans

 

4 BÌNH LUẬN

  1. Pà miạ oi đám Ngụy Tàn Dư Bolsa nỏ mồm khoe rằng “hơn 2 triẹu nguoi Viet taị Mẽo đêù di theo Ngụy Tàn Dư để “GIẬT SẬP CÔNG SÃN”, ấy thế mà nhìn cái list của các “DIẼN GIẢ” đuoc có mấy móng lèo tèo , điêu này chứng tỏ là NGUY TAN DƯ ngày càng teo tóp, tàn tạ. Chắc taị lừa nhau nhièu quá, bốc phét nhièu quá, bốc thơm nhau nhièu quá, phe ta thắng phe mình nhiêu quá cho nên bà con ta ỏ hãi ngoaị càng lúc càng NÉ đám Ngụy Tan Dư này ra vì quá ư là phièn phức khi giây vào đám BAỊ BINH LIẸT TỨONG này.

    Xưa kia 76 năm vè truóc, HO CHI MINH keu gọi toàn quốc có mặt taị quảng trừong BA ĐÌNH, chỉ một lời hiẹu triẹu thôi là hon nửa triệu nguoì có măt lúc đó đẻ nghe HO CHI MINH đọc Tuyen Ngon Độc Lập.

    Hơn một năm sau đó ngày 19 tháng 12 năm 1946 Ho Chi Minh lại kêu gọi toàn dân KHÁNG PHÁP và thế là 8 năm sau, HO CHI MINH và dân tọc VIET NAM (trừ đám Playboy BAO ĐAI gọi là CUỐC ZA ZIỆT NAM do Páp rặn ra) quất giò lái thèng PÁP tai Đien Bien PHủ, két thúc chinh sách thục dân ngót hơn 80 năm.

    Tại sao Ngụy Tan Dư hom nay suốt 46 năm gào thét có, bốc phét nhiều, khóc lóc khong ít, nguyên rủa cực kỳ cao độ, và trí trá khôn luòng nhung dân VIET NAM trong củng như ngoaì nuóc cứ NGOANH MĂT LÀM NGO là vì răng rứa chòi oi.

    Trả loì: đơn giản là vì thèng PHÁP là giặc , chúng tới VN và gieo rắcc tai ưong khốn khó, đói rách nhục hính và HO CHI MINH đả xuất hiẹn như mot CỨU TINH của DAN TỘC. Đó là ly do dan Viet Nam hửong ứng đáp loì và chap nhận hy sinh đẻ có ngày hôm nay. Một minh chứng hùng hồn sống động đó là một VIET NAM hôm nay YEN BÌNH ỔN ĐINH-PHỒN THỊNH PHAT TRIẺN.

    Trong khi một Viet Nam dang bình yen phát triẻn phồn thịnh như thế thì NGUỴ TAN DƯ 3/// như VIET TÂN Phỏ Bò Hoang Co Minh, Chú Nguyên Hưu Chánh Bịp, Ton Ton Đào Tuột Quần , những thành phần này là GIẶC, keu gọi dan Viet Nam làm khủng bố, dăt bom mìn phá hoại sự binh yên cũa dất nuóc thiì hà cớ chi dân VN trỏ thành GIĂC và di theo GIẠC.

    Dân Viet Nam khong ai daị gì đi theo giăc đẻ đánh đổi sự binh yên ổn đinh của dát nuóc VIET NAM đẻ láy những tàn phá như IRAQ, AFGANNISHTAN, LYBIA , SYRIA.

    Ngu chi mà………………..”CHANGE A dollar for a quarter” hả hả.

  2. Chết , phen ni VC chăc sụp à nghen. Ngụy Tàn Dư cha và con và cháu đang họp đẻ mang quân vè chiém lại Viet Nam kià bà con ơi.

    Đuoc máy sư đoàn rồi mà mất tói 46 năm vạy chời. Trong danh sách mấy mông’ sao khong tháy TON TON ĐAÒ MINH QUÂN nhỉ! ton ton Dao minh Quan có tói 12 sư đoàn sao đám NGỤY TAN DU khong moì ong ta nhỉ

    Sao khong tháy có Bomb Lady Duong Nguyen Ánh. Khong biet luc này DUONG NGUYET ÁNH còn ché bomb giét TALIBAN nua khong vậy? Sao Bomb Lad DUONG NGUYEN ÁNH ché bomb áp nhiẹt mà NGUY TAN DƯ nổ banh nhá lồng mà bay giò bomb áp nhiẹt khong giét hét bọn TALIBAN là răng hả hả?

    Mai mót TALIBAN nó chiếm KABUL gióng như VC chiém SAI GON thì bomb lady ăn nói mần răng nhỉ. Chác bomb lady Duong Nguyet Ánh đuoc bọn NGUY TAN DU đua lên 9 tầng mây và bay giò thục tế là quan MẽO phaỉ rút vè 9 tầng đia ngục cho nên bomb lady trốn chứ gì.

    Hahahaha, Nguỵ TAn dư khoe là có hơn 2 trieu nguoi ỏ MẼO theo NGUY TAN DƯ thé mà trong danh sách vỏn ven khong duoc tói 10 nguoì tham gia, ố là la. Ngụy Tàn Dư và con cháu mạnh quá hen. Phen ni VC chác là……………………..Sụp á vì Ngụy quá…………….mạnh.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên