Ngậm ngùi thân phận người dân mất nước

42
Phá cửa vào nhà, khóa tay bắt đi test ở Bình Dương- một ví dụ về quyền con người. Ảnh từ clip
1. Bằng lá phiếu người dân được tự do và bình đẳng bầu chọn hiền tài trong dân, thay mặt dân quản trị đất nước và tổ chức, điều hành hoạt động xã hội. Đó là quyền làm chủ đất nước của người dân. Không những là quyền lớn nhất, thiêng liêng nhất của con người, của công dân, quyền làm chủ đất nước còn gắn bó máu thịt người dân với đất nước. Từ đó mà có khái niệm Mẹ Tổ Quốc. Quyền làm chủ đất nước đặt trên vai người dân bổn phận công dân với đất nước như đứa con có bổn phận hiếu thảo với cha mẹ.
.
Thời thực dân Pháp cướp nước ta, dù người dân Việt Nam vẫn còn chút quyền tự do ngôn luận, tự do ra báo, tự do mít tinh, tự do hoạt động hội đoàn khi hội đoàn đăng kí hoạt động được chính quyền Pháp chấp nhận, tự do sản xuất kinh doanh trong luật pháp bình đẳng. Không có thành phần kinh tế nào được phép trở thành chủ đạo của nền kinh tế Việt Nam. Dù doanh nghiệp của tư bản Pháp cũng không có chính sách biệt đãi riêng. Doanh nghiệp của người Pháp cũng bình đẳng với doanh nghiệp của người Việt. Nhưng người dân Việt Nam hoàn toàn không có quyền làm chủ đất nước Việt Nam máu thịt của mình. Người dân không có quyền làm chủ đất nước là mất nước thực sự rồi.
.
Thực dân Pháp cướp nước, chiếm đoạt quyền làm chủ đất nước Việt Nam của người dân Việt Nam. Người dân Việt Nam cả nước một lòng rời bỏ gia đình yên ấm, rời bỏ ruộng vườn, nhà cửa, rời bỏ sự nghiệp công danh đi vào cuộc kháng chiến trường kì, chấp nhận mất mát tài sản, hi sinh xương máu, giành lại độc lập cho đất nước.
.
Cuộc kháng chiến đánh đuổi đội quân nước ngoài đã để lại trên khắp đất nước Việt Nam trắng xoá mồ liệt sĩ, nối tiếp những nghĩa trang mênh mông. Gia đình nào cũng chịu những mất mát hi sinh to lớn. Người dân vẫn hân hoan vui sướng khi đánh đuổi được đội quân nước ngoài, giành lại độc lập cho đất nước. Giành lại quyền người dân Việt Nam được làm chủ đất nước Việt Nam.
.
Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Sau sự vui sướng bồng bột thoáng qua, người dân đã phải cay đắng, ngậm ngùi nhận ra đất nước sạch bóng giặc, danh nghĩa đất nước độc lập nhưng người dân không những không có quyền làm chủ đất nước, không có quyền tự do và bình đẳng cầm lá phiếu bầu chọn hiền tài trong dân, thay mặt dân quản trị đất nước và điều hành hoạt động xã hội. Ngay cả đến những quyền con người, quyền công dân thời Pháp thuộc người dân còn có như quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do sinh hoạt hội đoàn, nay nước độc lập mà những quyền con người cơ bản và tối thiểu đó người dân Việt Nam cũng không có! Làm sao không ngậm ngùi, cay đắng!
.
Đảng cộng sản cầm quyền đóng kín cửa cơ quan đảng, lãnh đạo đảng chụm đầu bàn nhau, cắt cử, chia chác những chiếc ghế quyền lực quản trị đất nước, thâu tóm xã hội cho người của đảng rồi lại đổ hàng ngàn tỉ tiền thuế mồ hôi, xương máu của dân ra diễn trò bầu cử, lùa dân đi bỏ phiếu bầu những chiếc ghế quyền lực đã có người của đảng chiếm giữ! Lại diễn trò họp Quốc hội bầu bán. Những người được đảng đặt lên những chiếc ghế quyền lực đều nhận được xấp xỉ trăm phần trăm phiếu bầu của Quốc hội. Diễu cợt và khinh bỉ dân đến thế là cùng!
.
Đảng cộng sản cầm quyền biến người dân thành những con rối vô hồn, thành những rô bốt vô tri cầm lá phiếu đi bầu theo sự giật dây, theo lập trình cài đặt sẵn để hợp thức hoá người lãnh đạo đất nước và xã hội do đảng cộng sản cầm quyền áp đặt. Cầm lá phiếu đi bầu nhưng dân không có quyền chọn. Cả quyền ứng cử cũng không. Chỉ là diễn viên trong vở diễn dân chủ của đảng, người dân không còn được làm bổn phận công dân với đất nước.
Giang sơn gấm vóc, đất nước máu thịt do mồ hôi, xương máu của lớp lớp thế hệ người Việt Nam tạo nên bỗng trở thành tài sản riêng của đảng cộng sản cầm quyền. Người dân chỉ còn là kẻ sống nhờ, sống lưu vong ngay trên mảnh đất mồ hôi xương máu cha ông để lại. Mẹ Tổ Quốc Việt Nam cũng vật vờ lưu vong cùng người dân ngay trên đất nước Việt Nam! Người dân không được làm chủ đất nước, lũ lượt bỏ nước ra đi kéo dài suốt hơn nửa thế kỉ qua, đến tận hôm nay.
.
Không có quyền làm chủ đất nước, người dân Việt Nam lại thực sự mất nước rồi! Người nước ngoài chiếm đoạt quyền làm chủ đất nước của người dân thì đó là kẻ xâm lược, là ngoại xâm. Lực lượng trong nước chiếm đoạt quyền làm chủ đất nước của người dân là lực lượng chiếm đóng, là nội xâm.
.
2. Đảng cộng sản cầm quyền toàn quyền chiếm đoạt những chiếc ghế quyền lực của dân. Những chiếc ghế để hiền tài trong dân mang tài trí cống hiến cho nước được chia chác trong phòng kín ở cơ quan đảng cho đám quan tham của đảng đã dẫn đến những cuộc đua rầm rộ chạy chức, chạy quyền bất tận. Quan chức đảng cõng con đặt lên những chiếc ghế quyền lực của dân. Tổ chức đảng cõng người của đảng giành những chiếc ghế của hiền tài trong dân.
.
Chỉ nêu vài dẫn chứng cá nhân các quan chức đảng hối hả cõng con, tổ chức đảng tất bật cõng người của đảng lên những chiếc ghế quyền lực của dân. Những chiếc ghế để hiền tài trong dân cống hiến tài năng cho nước thành những chiếc ghế chỉ để củng cố quyền cai trị của đảng.
.
Không học nổi chữ nghĩa, không thể làm việc bằng trí tuệ, phải đi xuất khẩu lao động, đứa con thất học, kiến thức văn hoá trống rỗng, làm thuê kiếm sống bằng cơ bắp được ông Tổng bí thư đảng Nông Đức Mạnh cõng vào cơ quan trung ương đảng, đặt lên ghế bí thư tỉnh uỷ, rồi Thứ trưởng, phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân Tộc Chính phủ.
.
Ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cõng đứa con lớn tạm đặt vào ghế Thứ trưởng rồi lại đôn đáo mặc cả, dàn xếp để ông con cả lần lượt thăng tiến Bí thư tỉnh uỷ rồi Bộ trưởng. Con cả đã yên vị thành viên Chính phủ, Thủ tướng Ba Dũng lại đôn đáo cõng tiếp con bé đặt vào ghế bí thư trung ương đoàn. Đặt hai đứa con bất tài ngồi vào ghế hiền tài, ông Thủ tướng mới xoa tay, mãn nguyện về hưu. Mồm nói về làm người tử tế nhưng một nhân cách tham lam, bất lương như vậy làm sao có thể tử tế!
.
Có quyền lực quan đầu tỉnh, ông Bí thư tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến liền mang quyền lực ra điều chuyển, sắp xếp lại quan trường, đặt con trai lên ghế Bí thư thành uỷ Bắc Ninh. Đưa con trai chẳng tài càn gì ngồi trên đầu dân rồi ông Uỷ viên trung ương đảng, Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Nhân Chiến mới sung sướng, hà hê về nhấm nháp cuộc sống vương giả ở biệt phủ lộng lẫy.
.
Không sao kể xiết những quan đảng chỉ lo giành giật những chiếc ghế quyền lực của hiền tài trong dân cho con cháu quan. Cứ nhìn những ông to, bà lớn trên cả nước vẻ mặt thoả mãn trên những chiếc ghế quyền lực của dân, tiêu dao năm tháng chỉ nói được những lời đại ngôn sáo rỗng và chỉ để hưởng thụ, chẳng làm được tích sự gì cũng thấy bóng dáng lom khom của bố mẹ họ cõng họ vào quan trường.
.
Con quan đảng chiếm ghế quyền lực của hiền tài nhiều đến nỗi với bất kì ông quan, bà quan nào người dân đều phải đặt ra câu hỏi: Đồng chí này con đồng chí nào? Đồng chí này con đồng chí nào đã trở thành tiếng than cay đắng. tiếng kêu oan nghiệt, uất hận của dân mất quyền làm chủ đất nước, thành cung oán của xã hội Việt Nam thời cộng sản.
.
Quan đảng mải miết cõng con vào quan trường thì tổ chức đảng cũng bền bỉ và bài bản cõng người của đảng rải kín ghế quyền lực của hiền tài trong dân.
.
Trị nhậm quan đầu tỉnh Thái Bình, ông Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Diên chỉ có công trạng nổi bật là dung túng cho băng đảng xã hội đen Đường Nhuệ lộng hành, chi phối cả công an. Băng nhóm Đường Nhuệ ngang nhiên hành hung dân ngay trong đồn công an mà công an phải nhắm mắt bỏ qua đám tội phạm đàn em Đường Nhuệ. Lấn át cả chính quyền, băng nhóm Đường Nhuệ ngang nhiên áp đặt luật xã hội đen thu tiền của dân như nhà nước thu thuế. Để cho quyền lực xã hội đen Đường Nhuệ tồn tại song song với quyền lực chính quyền, ông quan đầu tỉnh Nguyễn Hồng Diên bộc lộ rõ là ông quan kém về năng lực, tồi về đức độ làm quan.
.
Dung túng cho băng nhóm xã hội đen Đường Nhuệ lớn mạnh, ông Bí thư đảng cấp tỉnh Nguyễn Hồng Diên vẫn vô can, lại được tổ chức đảng cõng về kinh đô, đưa lên cấp quốc gia, làm Phó Ban Tuyên giáo trung ương, rồi Bộ trưởng bộ lớn Công Thương. Nếu tổ chức đảng không cõng người của đảng vào chiếc ghế quyền lực thì ông quan kém năng lực, tồi đức độ như ông Diên làm sao có thể ngồi được vào chiếc ghế Bộ trưởng bộ Công Thương!
Tổ chức đảng có cả sách lược lâu dài, cả chính sách cụ thể ngang nhiên và trắng trợn cõng những nhân cách tầm thường của đảng đặt lên những chiếc ghế của hiền tài trong dân.
Đứng đầu một doanh nghiệp nhà nước khai thác dầu mỏ, Trịnh Xuân Thanh đã rút ruột hàng ngàn tỉ tiền của dân của nước mua đất, xây lâu đài riêng ở Tam Đảo và rải tiền ăn chơi sa đoạ từ trong nước ra nước ngoài. Thanh vẫn là nhân sự được qui hoạch, được tổ chức đảng cõng từ Hà Nội vào Hậu Giang đặt lên ghế phó chủ tỉnh để rồi thời gian ngắn sau sẽ lại trở về kinh đô ngồi lên ghế quan cấp quốc gia, nắm vận mệnh đất nước. Chỉ vì chiếc ô tô đắt tiền mang biển số xe triều đình mà Thanh ngông nghênh lượn trước dân tỉnh lẻ, gây ghen ghét, đố kị, bất bình rộng rãi trong xã hội buộc pháp luật phải vào cuộc khui ra con người thật, tham nhũng và sa đoạ của Thanh.
.
3. Người dân có quyền làm chủ đất nước thì lá phiếu bầu cử thực sự tự do của người dân mới có quyền quyết định nhân sự lãnh đạo đất nước. Chiếm đoạt quyền làm chủ đất nước của người dân, tổ chức đảng cõng ông Nguyễn Xuân Phúc từ cơ quan đảng sang Quốc hội để bộ máy bỏ phiếu của đảng ở Quốc hội hợp thức hoá chức danh Chủ tịch nước cho một người chỉ biết lăng xăng đi khắp nước hô hào, tỉnh này là đầu tàu, tỉnh kia cũng phải là đầu tàu. Ông quan đảng chỉ có ngôn từ tuyên truyền sáo rỗng bộc lộ một tâm hồn nghèo nàn, xơ cứng cảm xúc, không có hồn nhân văn được tổ chức đảng đưa lên đại diện cho dân của một đất nước văn hiến!
.
Ở vị trí quốc gia, lo toan việc dân việc nước nhưng nhân cách thấp kém, tầm vóc nhỏ bé, nghĩ suy chưa vượt khỏi khung cửa gia đình thì chỉ là con người giá áo túi cơm, chỉ biết lấy quyền lớn lo cho dân cho nước mang về lo việc nhỏ để vinh thân phì gia, bảo kê cho vợ con thu lợi bất chính bằng việc làm phi pháp, bất lương trong vụ kinh doanh kit test giả xét nghiệm covid-19.
.
Chỉ cốt bán được nhiều kít test giả, thu lợi nhuận lớn, cả bộ máy nhà nước dưới quyền chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rầm rộ bố ráp, truy bắt, đè ngửa gần trăm triệu dân ra chọc kit test giả vào mũi dân, ngoáy đi ngoáy lại nhiều lần để tiêu thụ kit test giả. Kít test giả, không thể phát hiện người nhiễm covid-19 làm cho dịch covid-19 bùng phát, lan rộng, dẫn đến hơn 43 ngàn người dân Việt Nam chết thảm trong dịch covid-19 nhưng đã mang về hàng ngàn tỉ tiền lời cho doanh nghiệp kinh doanh kit test giả!
.
Kinh doanh kit test giả là những ai? Chỉ có thường dân góp cổ phần ít ỏi, chỉ chiếm hai mươi phần trăm vốn (20%) phải chường mặt ra với pháp luật, tra tay vào còng số tám. Còn tám mươi phần trăm vốn của những người núp bóng quyền lực nhà nước cấp cao có thể huy động cả bộ máy nhà nước vào việc truy lùng, bắt bớ, đè dân ra ngoáy mũi. Quyền lực nhà nước ở cấp cao liên quan đến doanh nghiệp kinh doanh kit test giả thì danh tính được giấu kín trong bóng tối, pháp luật không được phép công khai tên tuổi.
.
Người dân có quyền làm chủ đất nước thì mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật và người dân phải được biết mọi hoạt động đúng, sai của người nắm quyền lực đại diện cho dân và mọi hành vi liên quan đến pháp luật của công dân phải được pháp luật xét xử công khai, bình đẳng. Nhưng đảng lại đóng kín cửa xử lí nội bộ trong đảng việc làm phi pháp bất lương diễn ra dưới bóng chiếc ô quyền lực Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rồi đảng lệnh cho Quốc hội làm thủ tục loại bỏ chức danh của người được đảng đặt lên ghế Chủ tịch nước.
Những quan chức bị truy tố bắt giam, những Bộ trưởng, Bí thư, Chủ tịch tỉnh trong vụ kit test giả xét nghiệm covid-19 chỉ là những tội phạm thứ yếu, những tội phạm nhận tiền chia chác trong việc tiêu thụ kit test giả. Những người nắm cổ phần lớn, có vai trò quyết định việc kinh doanh kit test giả mới là tội phạm chính, tội phạm hàng đầu nhưng nhờ núp bóng quyền lực cấp cao nên đều vô danh, hành vi phạm tội được pháp luật giấu kín, người dân không được biết.
.
Những ngày này liên tiếp chứng kiến tổ chức đảng chiếm đoạt quyền công dân, quyền làm chủ đất nước của người dân, gần trăm triệu người dân Việt Nam càng cay đắng, ngậm ngùi cho thân phận người dân mất nước!
Phạm Đình Trọng

42 BÌNH LUẬN

  1. Đúng với truyền thống của “cách mạng CS” – sau khi thành công – bọn chúng không còn “quân thù” (*) để …phanh thây, uống máu nữa thì chúng quay sang “phanh thây, uống máu” các đồng chí của mình….và bọn Việt cộng đang “hiện thực” đúng cái “truyền thống” vô cùng man rợ nay.

    Nhắc đến hai chữ quân thù, ngưới ta không quên việc Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng bọn “Trí, Phú, Địa, Hào” chính là kẻ thù nguy hiểm nhất của “giai cấp vô sản”, và thế là từ ông bà, cha me, anh em, bạn bè, ân nhân..etc của Hồ,…nếu (vô phúc) lọt vào các thành phần này thì đều là “quân thù” của “bác” ráo trọi.

    Cũng vì thế – trong “Cải Cách Ruộng Đất” – người ta không lạ gì việc đám Việt Minh chỉ mặt người thân mà rằng: chúng mày là kẻ thù của nhân dân, chúng mày chết đi để đền tội trước nhân dân!, và kinh tởm nhất là việc Hồ Chí Minh cùng Trường Chinh đã bí mật theo dõi vụ hành quyết bà Năm Cát Hanh Long – người từng chứa chấp, ủng hộ chúng trong “kháng chiến”.

    Vì “Quân thù…Mỹ Ngụy” không còn nên bọn Việt cộng quay sang “uống máu” nhân dân, khi máu nhân dân đã cạn kiệt thì chúng liền ‘uống máu” lẫn nhau – vì đó là quy luật của bạo lực cách mạng, của đấu tranh giai cấp.

    Nếu “anh Phét” muốn thành Việt cộng thì nhất định anh phải có quyết tâm “phanh thây uống máu quân thù”, dù chúng là ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè…của Phét.

    Tội nghiệp ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè nhà….Phét, – rồi sẽ có một ngày – “anh Phét” sẽ đè các người ra mà “phanh thây uống máu” đấy!

    • Dog phét với mẹ phét: tao với mày không là mẹ con mà là kẻ thù giai cấp
      Haha
      Dmcs

  2. Mảnh đất hình chữ S còn nguyên bên bờ biển Đông của Thái Bình Dương chẳng có 1 thế lực nào đem nó đi nơi khá ma Phạm đình Trọng bù lu bù loa mất nước, nước Việt Nam không mất mà chỉ thay đổi thể chế, chính quyền cai trị người dân mà thôi.
    Lịch sử 4 ngàn năm dựng nước, mảnh đất hình chữ S đã thay đổi nhiều triều đại phong kiến va triều đại phoing kiến cuối cùng là nhà Nguyễn do Bảo Đại đã đầu hàng chính phủ Việt Minh 30 tháng 8-1945 nộp ấn kiếm cho Cù Huy Cận và Trần Huy Liệu tại quảng trường Ngọ Môn.
    Triều đại nhà Nguyễn sụp đổ, chính quyền Việt Minh nắm chính quyền cho đến nay.
    Chính quyền cộng sản tồn tại được bao nhiêu năm nữa không ai có thể trả lời nhưng không thể tồn tại vĩnh cửu, phải được thay thế bằng một thể chế tiến bộ hơn, tốt đẹp hơn, bởi vì thuyết Tương đối của Einstein luôn đúng. Đó là sự thật.
    Đùng ăn mày dĩ vãng mãi thế bọn HO hãy tỉnh đừng nằm mơ giữa ban ngày hy vọng chế đọ VNCH sẽ sống lại như người Thiên chúa giáo hàng ngàn năm nay vẫ hy vọng Chúa Phục sinh mà bao giờ phục sinh được.

    • 50 năm về trước, 1973, Hiệp Ðịnh Paris về chấm dứt chiến tranh lập lại hoà bình cho việt Nam, được ký kết bởi bốn bên trong cuộc chiến: Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hoà, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (tức Cộng sản Bắc Việt) và Chính phủ Cách Mạng Lâm Thời Cộng Hoà Miền Nam Việt Nam (con đẻ của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, công cụ thôn tính cộng sản hóa Miền Nam Việt Nam của Cộng Sản Bắc Việt).
      đó chỉ là một văn kiện pháp lý mà các bên ký kết đều biết trước sẽ không bao giờ được thực thi. Nói nôm na, đó chỉ là tập giấy lộn, có giá trị như một bản án tử hình chế độ Việt Nam Cộng Hoà, được Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger và Lê Ðức Thọ của Cộng sản Bắc Việt hợp soạn; để rồi hai năm sau đó cưỡng tử Việt Nam Cộng Hoà vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, vi phạm trắng trợn bản Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình cho Việt Nam; trước sự phủi tay không thương tiếc của người bạn đồng minh Hoa kỳ, và sự làm ngơ của những cam kết quốc tế bảo đảm cho việc thực thi hiệp định này.
      Vẫn là câu nói đúng của cố Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”.
      đứng đầu là tên do thái Kissinger tội đồ đứng đầu bán đứng đồng minh VNCH. Thằng này chuyên đi đêm với cs để gây ra biết bao tội ác cho người dân sống dưới ách thống trị tàn bạo của cs nhất là nó đi đêm với trung cộng làm cho trung cộng phát triển vượt bậc để rồi ngày nay Hoa kỳ phải điêu đứng với bọn trung cộng cũng do chính kẻ tội đồ Kissinger gây ra. Chính quốc gia Hoa kỳ và nhân dân của họ cũng chịu ảnh hưởng do tên tội đồ Kissinger gây ra.
      VNCH bị Mỹ trói chân tay sau Hiệp định, làm sao chống trả lại quân Bắc việt nằm đầy trong Miền Nam. Đó là 1 HĐ để Mỹ rút quân vậy thôi, hòa bình bịp cho Miền Nam và hậu quả sau cùng Miền nam bị cưỡng chiếm, dân phải sống trong rọ, bị áp đặt chính quyền, còn ngoại bang xem như chuyện đã rồi, chỉ có dân Miền Nam lãnh đủ.
      Dmcs

      • Ngu vừa thôi, càng nói mi càng thể hiện cái ngu không có thuốc chữa. Trước khi qua đời, HCM đã chỉ thị cho Việt+ “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”. Năm 1973 Mỹ cút khỏi Nam Việt thì chính quyền VNCH phải biết đến lượt ngụy phải nhào mà cảnh giác. Cái ngu của chính quyền VNCH là ở chỗ đó. Khi ký hiệp định Paris Mẽo biết chấc 100% Việt+ sẽ xóa sổ VNCH, chỉ có Nguyễn văn Thiệu và phe cánh không biết (có thể biết nhưng không dám nói) mà thôi.
        Cuộc chiến giữa Nga và U-ca-chớn hiện naylà cuộc chiến giữa Mỹ, NATO với Nga chứ thàng hề chỉ là thằng hề trong vở kịch của Mẽo dựng lên. Mỹ chỉ cần ngưng viện trợ tài chính và vũ khi thì thằng hề chết không kịp ngáp trong 1 tuần. Mỹ đang sử dụng Ucraina là nơi thử nghiệm vũ khí, đến một khi nào đó, Putin nổi khùng, hoá dại nó choảng bom A, bom H vào Ucraina thì Mẽo sẽ hòa đàm với Putin và thế la thằng hề hết chỗ diễn kịch đi gặp cố nội của nó ờ diêm vương.
        Cuộc chiến U-cà hiện nay do Mỹ quyết định, đánh hay đàm là do Mỹ chứ không phải thằng hề Do Thái quyết định.
        Tin hay không tin Wait & See trong thời gian không xa sẽ chứng minh điều tui nói.

        • Mi ngu hơn dog. Dog hồ lấy kac gì ma chi thị? Bên VNCH không có viên trở còn oánh được 2 năm, bên dog csvn được dog liên xo và dog redchina tiếp tục viện trợ, không có viên tro thì VNCH đập tan, bằng chứng cụ thể là 1979 bị redchina day cho bài học thì sau đó nhai bo bo, chết đói nhăn răng.
          Ucraina không có viên tro thì thua vì dog pitin mạnh ho, dân đồng hơn. Cũng như dog csvn không có viên tro thì sao oánh duoc VNCH.
          Dog putin đám chơi bom H v. V? Tao thách .
          Nato đã sẵn sàng chiến, mày có nghe dog putin đám thách bom nữa không?
          Chứng nào U còn oánh dog putin học máu thì chứng đó còn oánh tiếp.
          Dmcs

        • phải đập 2 thằng nga và hán cẩuuuu tới bến, bọn nó kh coi chữ ký là gì, như red china kh coi COC đã ký ở biển đông là gì, nga heoooo cũng thế, nên nhớ là Ukraine từ bỏ võ khí nguyên tử, chuyển giao tất cả đầu đạn nguyên tử lại cho Nga và phá hủy hầm chứa tên lửa, để đổi lại việc Nga, Mỹ và Anh bảo đảm an ninh và tôn trọng chủ quyền của Ukraine qua cam kết trong bản “Điệp Văn Budapest” vào năm 1994. Thế mà putin có thực hiện đâu mà tấn công ucraina. Ký bây giờ chỉ làm lui WAR 1 thời gian, sau đó lại bùng nổ khi nga heoooo mạnh lên. Hãy nhớ kinh nghiệm với đức quốc xã, minh lùi là nó tiến cho nên mình đập cho nó chết luôn
          Dmcs

        • NATO is ready for a direct confrontation with Russia,” said the head of the NATO military committee, Admiral Rob Bauer.
          In his opinion, the Russian strategic goals go beyond the borders of Ukraine but clarified that he does not believe in nuclear war, since Putin is not crazy.
          Đọc đi con, hay phải dịch
          Dmcs

  3. Gởi Anh PĐ Trọng.

    Cách viết của Anh và những Bạn của Anh ( cùng là Cháu ngoan của Bác ), như : MV Trang, N Thông, NĐ Cống…. là na ná như nhau, nghĩa là : Cọng sản đời đầu ( thời hồ ) RẤT TỐT, chỉ có CS đời sau ( tạm tính sau 30/4/75), là XẤU.

    Bằng chứng rõ nhất, là cái đám Nhân sĩ, Trí thức như : Chu Hảo, Tương Lai, HT Mẫm… đưa ra 1 Khẩu hiệu Phát ói :

    Bỏ đảng của NP Trọng, theo đảng Bác Hồ

    Còn chuyện Tổ chức đảng đưa những đứa không ra gì như NH Diên, TX Thanh…. vào những chức vụ cao, không phải mới đây, mà đã có từ thời hồ.

    Chắc Anh thừa biết chuyện Chu văn Biên : Trong CCRĐ, Biên tố mẹ ruột của mình :

    Tao với mi, không là mẹ, là con, mà là KẺ THÙ GIAI CẤP “

    Bà mẹ khốn khổ của Biên, sau đó nhảy giếng tự tử. Đối với 1 người Dân bình thường có lương tri, thì Biên là thằng Khốn nạn, Nghịch tử…, nhưng đối với hồ, Biên là tấm gương, nên chính hồ, thay mặt tổ chức đảng, bê thằng Biên dốt nát, lưu manh… LÊN THẲNG Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp.

    Tôi cũng xin thưa với Anh : Cái đám NT Dũng, NĐ Mạnh, NN Chiến…không phải tự nhiên mà có, mà là hệ quả tất yếu từ ngày hồ mang tà thuyết về tròng vào cổ Dân Tộc VN, hay nói chính xác, là từ ngày hồ và đồng bọn CƯỚP CHÍNH QUYỀN Hợp Pháp của Thủ Tướng Trần Trọng Kim.

    Từ chuyện giết Oan 172.008 Người Dân vô tội… đến những chuyện Bát Nháo ( theo Anh kể ) hiện nay, thì rõ ràng : hồ là TỘI ĐỒ DÂN TỘC .

    Thế mà, trong 1 bài viết về CH Hà Vũ, Anh viết :

    Vì yêu Đất Nước và Dân Tộc VN, nên CT HCM đã thành lập nước VNDCCH ” .

    Cho đến khi nào, Anh không RÚT lại câu nói trên, thì mọi bài viết của Anh đều là GIẢ DỐI, SÁO RỖNG.

    LCL

  4. Tran Van 22/12/21 at 15:56

    Đảng Cộng sản VN phản quốc :

    Theo Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, CSVN đã ký hai hiệp ước : “Hiệp ước biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc” ngày 30-12-1999. Mất Ải Nam Quan và Thác Bản Giốc, diện tích 178km2

    “Hiệp ước phân định lãnh hải” ngày 25-12-2000. Mất 16,000km2 phần biển trên vịnh Bắc Bộ.

    Hoàng minh Chính- nguyên Viện trưởng Viện Triết học Mác Lê- : “…Quỳ gối dâng đất nước cho ngoại bang thì đấy là một trọng tội, không thể tha thứ được…“Hiện nay, việc bán đất nước là do lãnh đạo cao cấp nhất của đảng Cộng sản. Họ lợi dụng quyền khống chế của họ với quốc hội và chính phủ. Họ độc quyền mà, nên họ cứ làm bừa…” .

    Nguyễn Minh Cần- Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội, chủ nhiệm báo Thủ đô Hà Nội. :Hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và Hiệp ước về lãnh hải Bắc Bộ ngày 25.12.2000 mà những kẻ cầm quyền CHXHCNVN đã tự tiện ký kết với Trung Quốc mà không công khai thảo luận dân chủ tại quốc hội, cũng nhý không dám công khai bàn bạc với quốc dân ðồng bào, do ðó ðã làm cho Tổ Quốc ta mất đi hàng mấy trăm cây số vuông lãnh thổ, trong đó có vùng ải Nam Quan, thác Bản Giốc, v.v… và hơn chục ngàn cây số vuông lãnh hải trong vịnh Bắc Bộ!

    Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh: ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

    Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : “ Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt “.

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi: “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lănh đạo Việt nam cam tâm im lặng.
    “ Đáng lẽ ra Việt nam phải kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế về việc Trung quốc ngang nhiên đưa con tàu HD 981 vào hải phận Việt nam. Không dám kiện đã là hèn. Hèn hơn nữa là thẳng tay đàn áp những ai lên tiếng phản đối. Đội ngũ công an luôn sẵn sằng khủng bố, bắt bớ, tù đầy những người chống Trung Quốc. Đám dư luận viên hung hãn như một lũ chó ghẻ điên khùng , chúng vô học , vô giáo dục , vô lương tri , chúng tấn công, chửi bới những người đi tưởng niệm các chiến sĩ đã hi sinh ở Hoàng Sa, Trường Sa. Chúng gán tội , ghép tội , dán cho những người dám đấu tranh cái nhãn hiệu là “ phản động” .

    Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt . Có hơn 15 tác phẩm-: “Về mặt đại cuộc, tôi thấy trong toàn thể lịch sử nước Việt, có lẽ cái triều đình Cộng sản hiện nay là cái triều đình hèn hạ và khốn nạn hơn tất cả những triều đình bán nước trước kia .
    “Bây giờ, mặc dù họ còn giữ được chính quyền nhưng cái thất bại thì rõ ràng không ai có thể chối cãi được là họ đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều đình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả nh người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác “.

    Giáo sư Mạc Văn Trang (Việt nam) : “ Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!? “.

    V…v…

  5. Tran Van 22/12/2021 at 15:24

    ***Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): Tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà Đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em”

    ***” Trần Việt Phương, người giúp việc của nhiều nhà lãnh đạo Hà Nội – từng sống và làm việc bên cạnh Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh từ 1949 – 1969: Trong lịch sử nghìn năm giữ nước, chưa có thời nào Việt Nam mất cảnh giác và chịu lệ thuộc vào Trung Quốc như ‘triều đại’ ngày nay. Sở dĩ có điều đó là vì chúng ta đã nhiều lúc ứng xử với tư thế một ông em ngoan, ngây thơ tin các ông anh cũng vì tinh thần quốc tế vô sản.

  6. Le Trung 15/02/2022 at 13:26

    ” Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào” bị Đế quốc Trung cộng đái lên đầu lên cổ hết lần này đến lần khác ! Nhục, nhục, nhục !!!:

    *** 4/8/19- trithucvn.net : Giáo sư chuyên phân tích tình hình biển Đông Carl Thayer thuộc trường đại học New South Wales (Úc) cho hay: “Các tàu cảnh sát biển Việt Nam đã là mục tiêu các vụ tấn công bằng vòi rồng áp lực cao, và bị những tàu hải cảnh Trung Quốc lao đến tông vào mũi tàu “nhằm cưỡng ép tàu Việt Nam”. Theo tài liệu của bộ Ngoại Giao Việt Nam, số lượng tàu Trung Quốc tham gia gây hấn vào lúc cao nhất lên đến 35 chiếc. Vào ngày 3/8, một nguồn tin riêng từ Việt Nam cho biết tổng số tàu Trung Quốc đủ loại đã vọt lên khoảng 80 chiếc”.

    Bài báo Thanh Niên sáng 13/9/2019, có đăng một bức ảnh do ngư dân cung cấp, ghi lại cảnh “tàu hải cảnh 46303 của Trung Quốc dùng vòi rồng đe doạ các tàu chấp pháp của Việt Nam tiếp cận xua đuổi tàu Hải Dương Địa Chất 8”. Tàu hải cảnh 46303 được nguỵ danh với tên Zhongguohaijing trên bản đồ AIS vệ tinh đi theo hộ tống Hải Dương Địa Chất 8 ngay từ những ngày đầu tiên .

    Phát biểu trong Bàn tròn Thứ Năm của BBC hôm 19/9, Tiến sĩ Hoàng Ngọc Giao nói : “Họ dùng tàu thuyền, vòi rồng lớn, tàu có vũ trang, chèn ép, đâm vào các tàu của cảnh sát biển Việt Nam.”

    *** ” Vào cuối tháng 7/2017, đã xảy thêm một vụ Việt Nam phải yêu cầu ngừng hoạt động thăm dò khí đốt của Repsol ngay tại Bãi Tư Chính lại trùng hợp với tin tức quốc tế cho biết sau khi Bắc Kinh đe dọa sẽ tấn công một số căn cứ quân sự của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa nếu Việt Nam cho phép Repsol tiếp tục khoan thăm dò dầu khí “.

    *** Ngày 02/5/2014, Tàu cộng ngang nhiên mang một giàn khoan dầu Hải Dương 981 khổng lồ- dài 114 m, rộng 90 m, cao 137 m- vào hải phận Việt nam quanh quần đảo Hoàng sa để tìm dầu hỏa. Ấy thế mà không có một chiến hạm nào của Việt nam dám ra khơi để đuổi đánh. Cộng sản Việt nam chỉ cho các ca nô của cảnh sát ra chạy quần quần quanh dàn khoan, nhưng lại bị các vòi rồng của các tàu hộ tống dàn khoan của Tàu cộng xịt nước đuổi đi. Cho mãi đến ngày 15/7, vì thời tiết xấu, Tàu cộng mới dời giàn khoan đi.

  7. ….. Tui đã nói rồi, tụi ngụy quân ngụy quyền là bọn cộng sản tức Việt cộng, tuy nhiên bọn Việt cộng sợ từ ngụy nên đem gán cho VNCH….Rồi tối ngày tung dư luận viên lên chửi ngụy quân ngụy quyền là người VNCH để cho độc giả quen lổ tai………Ngụy tức là Việt cộng bán nước cho Nga và Tàu cộng, chứ người VNCH có bán nước bao giờ đâu mà gán chữ ngụy. Tuy nhiên tui xin nhắc lại là tụi tộc cối tức bọn Việt cộng có nước bao giờ đâu mà bán…..với buôn, sau 1975 là thuộc địa kiểu mới của Nga và tàu cộng…….Việt cộng chỉ là tay sai, trọng lú giờ là thái thú tàu cộng. Thằng tướng Việt gian trương gian long, là thằng Việt gian theo tàu cộng, nhưng lại tuyên truyền kiểu đểu cáng……ví dụ thằng trương giang long nói:………. tụi trung quốc luôn luôn muốn thôn tính nước ta cho điệp viên luồn sâu vào nội bộ của ta, đây là 1 câu nói đểu cáng, vì thằng trọng lú là thái thú của tàu cộng rồi sờ sờ ra đó mà ….điệp viên tàu ăn sâu là cái đớ…..gì bố láo bố lếu…….._____thằng trọng lú là thái thú tàu cộng, thằng phạm minh chính là thủ tướng nói tiếng tàu như gió……sờ sờ ra đó mà gián điệp tàu ăn sâu luồn cao vô nội bộ ta làm gì nữa………….báo hại N10tv của Trương Quốc Huy tưởng thật tối ngày cứ đưa thằng trương giang long ra dẩn chứng. Tui xin nhắc lại câu nói nổi tiếng trong nước ai ai cũng biết đó là:…….bác mao nào ở đâu xa, bác hồ ta đó chính là bác mao….đúng chưa???? đừng nghe thằng trương giang long nói, mà hảy nhìn thằng trương giang long làm. Ông Nguyễn Văn Thiệu đã nói: đừng nghe Việt cộng nói mà hãy nhìn Việt cộng làm, quá đúng. Thằng trương giang long nói tàu cộng là làng xóm của ta dù xấu ta cũng phải chơi là câu nói đểu cáng, ý là tàu cộng có là cục kít ta cũng phải lũm, và trương giang long đã lũm kít tàu cộng!!!!! tuy nhiên tụi tàu cộng có lũm kít Việt cộng đâu, bằng chứng biên giới phía bắc tụi tàu cộng dựng dây thép gai, đề biển hình đầu lâu có gài điện cao thế, không cho dân Việt nam qua lại biên giới………đều này chúng tỏ trương giang long nói bậy, vì hàng rào thép gai tàu cộng dựng có gài điện cao thế và biển đầu lâu cãnh báo, vậy tàu cộng có thèm chơi với tụi Việt cộng đâu rỏ ràng………đừng nghe Việt cộng nói mà hãy nhìn Việt cộng làm. Trương giang long là thằng Việt gian của tàu cộng và Nga…tuy nhiên trương giang long đĩ miệng…làm bộ chửi tàu cộng rồi sao, rồi thì vẩn chơi vì là chư hầu, cho nên N10tv phải hiểu đây là câu nói đĩ miệng. Trương giang long ghét gái làm tiền, nhưng lại chơi đĩ…vậy cũng như không ,nói ta gọi là nói chuyện ba phải ,nói chuyện kiểu huề vốn á…………………Cũng như kít tét Việt á, người hải ngoại ùn ùn nói theo tụi Việt cộng đó là nâng khống giá sự thật Việt cộng có mua kít tét của tàu cộng đâu mà nâng khống giá, Việt cộng tự sản xuất kít tét bằng sô chậu trong xó bếp, theo công thức pha chế của bộ quốc phòng Việt cộng đưa, tức là đồ dõm………….toàn bộ lãnh đạo bộ quốc phòng bên quân y đa số đã vô tù………tui đã nói là sãn xuất dõm, chẳng ai nghe, cã đám cứ ùn ùn nói theo tụi dư luận viên là nâng khống giá, tự sãn xuất sô chậu trong xó bếp chứ có mua của tụi tàu cộng đâu mà nâng không giá…….Tóm lại, đừng nghe những gì Việt cộng nói mà hãy nhìn kỹ những gì Việt cộng làm. Tui nhắc lại tụi dư luận viên cứ tối ngày chửi ngụy này ngụy nọ, ngụy hèn chính là tộc cối Việt cộng, Việt cộng chính là ngụy hèn nay kính.

  8. Le Trung 15/02/2022 at 14:24

    Cảnh sát biển, Biên phòng, Hải quân, Không quân ở đâu trên biển Đông?! Ối giời ơi, binh thì hèn, tướng thì tồi, nữa là chúng nó hết thảy đều trung với Đảng cộng sản tham, hèn, ngu, ác hết rồi còn đâu !

    Luật sư Nguyễn Văn Đài từng tiếp xúc với các ngư dân Thanh Hóa nói với đài RFA:“ Họ nói họ chỉ ra ngoài biển độ 15 đến 17 hải lý thì đã bị lực lượng các tàu cá Trung phòng hay các lực lượng Cảnh sát biển của Việt nam có thể ra đó để bảo vệ ngư dân nhưng ngư dân cho biết hoàn toàn vắng bóng các lực lượng thực thi pháp luật của Việt nam trong khu vực đánh cá của ngư dân như vậy”.

    RFA- 15 tháng Tư năm 2018 : Ông Trần Triều Điển, ngư dân Đà Nẵng, tỏ ra bức xúc bởi các tàu hải cảnh Việt Nam cũng chẳng khác gì mấy so với cảnh sát giao thông trên bộ. Họ chủ yếu cho tàu nằm vào một vị trí nào đó để nghỉ ngơi, ăn chơi, thỉnh thoảng lại cặp tàu vào các tàu đánh bắt của Việt Nam để xin đểu một ít tiền, một ít hải sản mà ăn nhậu. Cuối cùng, ngư dân Việt Nam chẳng khác nào những nô lệ một cổ hai tròng trên biển. Nếu không may mắn thì bị tàu Trung Quốc đâm chìm, đánh đập, ám toán, cướp giật… May mắn hơn một chút thì bị tàu cảnh sát biển Việt Nam ghé xin đểu một chút tiền, một chút hải sản. Nhìn chung là tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa.
    Một ngư dân khác, không muốn nêu tên, chia sẻ rằng cảnh sát biển Việt Nam chẳng làm gì được để bảo vệ ngư dân Việt Nam. Không riêng gì tàu Trung Quốc mà các tàu cảnh sát biển của một số quốc gia khu vực như Indonesia hay Phillipines cũng sẵn sàng nuốt trộng ngư dân Việt Nam bằng cách vào thẳng hải phận Việt Nam và kéo tàu của ngư dân Việt Nam về hải phận của quốc gia họ, sau đó lập biên bản, bắt nhốt. Trong những lúc như vậy, mặc dù ngư dân Việt Nam đã phát tín hiệu cầu cứu rất lâu nhưng chẳng có hồi đáp nào từ phía cảnh sát biển Việt Nam.
    Ông Trần Văn Hiền, ngư dân Thăng Bình, Quảng Nam chia xẻ rằng cảnh sát biển Việt Nam đều không có khả năng hoặc không muốn ứng cứu khi ngư dân Việt Nam gặp nạn.

    VOA- 19/8/2014 – : …Phát biểu với VOA , một ngư dân Đà Nẵng tên Nguyễn Văn Xuân hoạt động ở Hoàng Sa bày tỏ nguyện vọng: “Ngư dân Đà Nẵng yêu cầu nhà nước phải cho lực lượng hải giám hay kiểm ngư ra [bảo vệ ngư dân.] Phía Trung Quốc họ có tàu đi lên đi xuống, còn bên mình chẳng thấy tàu đi lên đi xuống gì hết trơn. Cần cho các tàu chức năng ra vùng biển của mình hoạt động để ngư dân đánh bắt được yên tâm. Ngư dân sợ và lo lắng khi bám biển làm ăn vì gặp Trung Quốc hoài, gặp hải giám, kiểm ngư, hải quân của họ hoài, ngày mô cũng gặp hết trơn. Nhiều khi còn gặp trực thăng của họ bay giám sát mình nữa mà.”

    v…v…

  9. Le Trung 14/02/2022 at 13:24

    Chỉ tính riêng trong khoảng thời gian 2002 – 2013 đã có đến khoảng 2000 ngư dân Việt là nạn nhân của sự bạo hành của bọn đế quốc Trung cộng ở ngoài khơi quần đảo Hoàng sa, theo tác giả André Menras của phim tài liệu “Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát “. Ông đã lập một danh sách đầy đủ tất cả nhũng thuyền đánh cá của dân miền Trung bị tầu Trung Quốc phá hoại. Nhiều người đã bị chết, những người khác đã bị mất hết tài sản, mất cả tương lai, sức khỏe và mất cả con cái.

    Ấy vậy mà cho đến nay , không một tên lính nào của Trung cộng bị bắt giữ để truy tố. Quân đội của bọn Cộng sản Hà nội trốn biệt. Đám cảnh sát biển của bọn Cộng sản Hà nội cũng vậy, không dám ra khơi. Vậy nên rất nhiều ngư dân Việt đành mò sang các nước láng giềng đánh trộm tôm cá, để rồi bị bắt hàng loạt.

    • Khà khà khà, mà nè sao VC hèn thé mà Tàn Dư Ngụy Cock hỏng chịu về winh’ VC để cúu dân VN vói? VC hèn hay Tàn Dư Ngụy Cock hèn hơn?, kakkakakkakak.

      Năm ni là năm thứ 48 rùi nghen chưa. Hằng năm Tàn Dư Ngụy Cock cứ bảo “NĂM NI VC SẺ SỤP” và cứ nhứ thế 48 năm cứ tiep tục phét như thé , kakkakkakakakk.

      Sao lâu thé, phét quá lâu dân VN đi theo VC hét rùi, kakakkakakkak.

        • Chó cũng không đến nổi ngu si, hèn hạ như tên phét, CSVN, cha ông của phét, đúng là loài giòi bọ.

      • Jay Veith: Vâng, phía Mỹ có cuốn sách của Erik Villard đã ra mắt cách đây vài năm. Cuốn sách này phân tích khá kỹ lưỡng vấn đề. Ông ấy là nhà sử học chuyên về Việt Nam tại Trung tâm Lịch sử Quân sự của Quân đội Hoa Kỳ. Nếu có một phía chưa được nói đến thì đó là phía Nam Việt Nam. Để làm được điều đó, cần phải nghiên cứu nhiều hồ sơ, tư liệu. Hy vọng rằng những người còn sống sẽ nói về điều đó. Các đơn vị quân đội của Nam Việt Nam đã chiến đấu rất ngoan cường, gánh chịu những đau thương nặng nề. Đó là một bên vẫn còn thiếu vắng trong các nghiên cứu sử học về trận chiến này.

        Không Quân VNCH rất mạnh. trong Mậu thân 1968 thì Không quân VNCH giúp miền Nam áp đảo đối phương và phòng thủ thành cuong, còn vào năm 1975, không quân dường như không đóng vai trò gì lớn trong việc phòng thủ của họ. Tại sao?

        Jay Veith: Năm 1968 thì Nam Việt Nam còn đủ nhiên liệu, đạn dược. Hỏa lực đủ mạnh để đảo ngược tình thế. Điều khác biệt của không quân Nam Việt Nam trong hai lần phòng thủ 1968 và 1975 là năm 1975 thì họ đã hết nhiên liệu. Năm 1975 họ chỉ còn một giới hạn giờ bay mỗi tháng. Lúc đó bị khủng hoảng dầu lửa, nhiên liệu vô cùng đắt đỏ. Ngoài ra, họ thiếu phụ tùng thay thế. Vì vậy lúc đó, điều họ có thể làm chỉ là cố gắng chống lại các cuộc tấn công từ một số hướng chính, nhưng có quá nhiều hướng tấn công nên họ không thể đánh chặn ở khắp mọi hướng.
        Dmcs

        • Chú em trả lòi cho anh Phét bản tin duói đây từ tờ Newyork Times , mot tờ báo đúng thư 5 trên thé giói vè luọng phát hành và đưa tin. Bài báo đuoc viet ngày 28 thang 3 năm 1975 sau khi Vùng II hoàn toàn nằm trong tay VC.

          Em giải thich thé nào về những tuòng thuạt này.

          anh đua đuòng link của bài báo cho các em Tàn Du Ngụy Cock kiẻm chứng luon , không thì bảo anh Phét vu cáo v.vv..v.

          Tàn dư Ngụy Cock mà can đảm giái thich về những tuong thuạt này xem sao nào.

          nguọc lại hỏng dám mà cứ lu loa chẳng thuyet phục đuoc ai hét đó nghe chua.

          Việc Ngụy Sai Gòn bỏ chạy thi cả thé giói đều thấy , làm sao các em TÀn Du Nguy Cock hom nay bào chửa cho nổi.

          NO CAN ĐO, kakakkakkakka
          nytimes.com/1975/03/29/archives/arms-left-by-us-loss-by-saigon-force-called-catastrophic-1billion.html

          SAIGON, Nam Việt Nam, ngày 28 tháng 3—Nam Việt Nam đã mất hơn 1 tỷ đô la vũ khí quân sự và các thiết bị khác của Mỹ trong hai tuần qua, theo các nguồn tin Việt Nam đáng tin cậy

          Việc bỏ lại hàng trăm khẩu pháo, xe tải, máy bay, súng cối, xe tăng, xe bọc thép chở quân, súng trường và đạn dược.

          Một nguồn tin cho biết hàng chục máy bay và trực thăng, kể cả máy bay ném bom A-37 yểm trợ mặt đất, đã bị bỏ lại tại Pleiku khi quân bắt đầu rút. Trong cuộc rút lui khỏi vùng cao nguyên, một nguồn tin Việt Nam cho biết, đã có “sự hoảng loạn ở khắp mọi nơi” và những người lính gần như bỏ lại tất cả vũ khí hạng nặng của họ.

          Việc mất tỉnh lỵ chiến lược Ban Mê Thuột khiến quân đôi SAI GON quyết định bỏ cao nguyên và các tỉnh phía bắc, dẫn đến hoảng loạn rút quân và bỏ tát cả các khẩu 105 ly. và 155 mm. các loại pháo, tất cả vũ khí do Mỹ sản xuất hiện đang ở trong tay của Bắc Việt.

          Một nguồn tin rất đáng tin cậy của Việt Nam cho biết trong chuyến bay từ Pleiku ít nhất 15.000 tấn đạn dược và 100 tấn bom còn nguyên vẹn đả bỏ lại cho Viet Cộng

          Tại Ban Mê Thuột, nguồn tin cho biết, 3.200 băng đạn bị bỏ lại, cùng với súng côi 81 ly. đại bác 105 ly và 155 ly đả bị bỏ lại trong vùng VC chiem đóng

          Mot nguồn tin dáng tin cạy tin cho biết, thiết bị tín hiệu trị giá khoảng 5 triẹu USD vẫn còn nguyên vẹn. Thiết bị vô tuyến của quân đội cũng bị bỏ rơi, tạo điều kiện cho Bắc Việt nghe lỏm được các đường truyền và tạo thêm hỗn loạn trong hàng ngũ của Nam Việt Nam.

          Tại Pleiku, một nguồn tin cho biết, thiết bị tín hiệu trị giá khoảng 5 triệu USD vẫn còn nguyên vẹn. Thiết bị vô tuyến của quân đội cũng bị bỏ rơi, tạo điều kiện cho Bắc Việt nghe lỏm được các đường truyền và tạo thêm hỗn loạn trong hàng ngũ của Nam Việt Nam.

          SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.

          The abandonment of hundreds of artillery pieces, trucks, planes, mortars, tanks, armored personnel carriers, rifles and ammunition.

          One source said that dozens of planes and helicopters, including A‐37 ground‐support fighter‐bombers, were left behind at Pleiku when troops began to withdraw. In the retreat from the highlands, said one Vietnamese source, there was “panic everywhere” and soldiers left behind virtually, all their heavy weapons.

          The loss of the strategic province capital of Ban Me Thuot, which prompted the decision to abandon the highlands and northern provinces, resulted in a panicky troop withdrawal and the abandonnent of 105‐mm. and 155‐mm. artillery pieces, all Americanmade weapons now in the lands of the North Vietnamese.

          One highly reliable Vietnamese source said that in the flight from Pleiku at least 15,000 tons of ammunition and 100 tons of bombs were left intact.

          In Ban Me Thuot, the source said, 3,200 rounds of ammunition were left behind, together with 81‐mm. mortars, 105‐mm. howitzers, rockets, generators and trucks.

          In Pleiku, said one source, signal equipment worth about $5‐million was left intact. Army radio equipment was also abandoned, enabling the North Vietnamese to overhear transmissions and to create further chaos in the ranks of the South Vietnamese.

          • Sau 1975 VN là nhà tù khổng lồ. Sống duới chế độ CS mà bảo là có tự do thì cũng giống như ở tù có đuợc tự do ngủ, tiểu tiện, đại tiện.

            VN nay không có thực quyền vì TQ phong toả biển Ðông. TQ khống chế VN “hàng sống chống chết” nên VN phải hàng phục TQ. Nếu Mỹ bị TQ vuợt qua sau năm 2030 thì TQ có thể bắt chuớc Nga giải phóng đất Gia Chỉ quận xưa là của nguời Tàu. Và TQ sẽ gây chiến tranh giúp Chợ Lớn thành quốc gia tự trị như Crimea hôm nay. VN thống nhất nhưng dân thiếu ăn dù sản xuất gạo nhưng dân phải ăn ngô khoai mi` 20 năm, mất biển Ðông, mất đất biên giới, mất tự do, mất thực quyền
            Này dog phe’t, lo mà hốt hài cốt bộ đội dog hồ vượt Trường Sơn về miền Bắc VN cho thân nhân của họ được mãn nguyện, kẻo có ngày Laos họ mang đổ thùng rác thì thật tội nghiệp, kháng chiến thành công bỏ mặc đồng đội lạnh giá nơi xứ Laos. Mở miệng là biết loài người gì rồi.
            sủa làm chi cho mệt kặc vậy thằng chó con vncs ?,,bởi thằng Duồn chó việt nam cs chóp bu (chó lớn) còn định đưa vn ta trở về Đất Mẹ Trung Hoa Vĩ Đại nữa đấy.
            Dmcs

        • Khà kha khà, thấy chưa nào, khi anh Phét trưng ra mot loạt chứng cứ để chứng minh là NGUY SAI GON toàn quăng súng liệng đạn bỏ chạy thì chăng có thèng TÀN DU NGUY COCK nào dám cải lại những chứng cứ đó.

          Biện bạch khong nổi thỉ sau đó quay sang nói vu vơ và chạy làng.

          Hèn thì chap nhận hèn nhát đi cho xong, bày đặt vớ vẩn đổ thừa tại vì hết đạn, hết súng. vvv..v..v.

          Cải đi cho lại báo Newyork Tímes nào. Anh Phét thách thức rat nhiêu tên Tàn Du Nguy Cock trong DCV và các diẻn đàn khác mà chẳng có thèng nào dám kiện thằng NEWYORK TIMES về tội PHỈ BÁNG QUAN NHUC VIET GIAN CỘNG HỀ.

          Túm lại Ngụy Sai Gòn có mot đội quân 1,2 triệu thèng từ tuóng cho toi lính quèn đêu là mot lủ HÈN NHÁT. Hèn Nhát trong chien tranh và bay giò tiep tục HÈN NHÁT tại xứ MẼO.

          CẢi đi cho lại. NHỤC NHỤC NHUC như con cá NỤC , kakakkakkakkaka.

          • Dog phét không trả lời được sao csvn thua Bangldesh kinh tế, sao 30 năm đổi mới của Ba lan và csvn thì chạy qua hậu môn
            Dog phét dám cho báo chí VN tu do không? Thì mày sẽ có bằng chứng
            Dmcs

  10. Le Trung 12/02/2022 at 16:24

    Văn hóa ” quỳ mọp” của bè lũ Cộng sản VN trước Hán triều Bắc kinh khiến Biển Đông lọt vào tay bọn đế quốc Trung cộng, hậu quả là ngư dân Việt đành mò sang các nước láng giềng đánh trộm tôm cá để rồi bị bắt hàng loạt. Vô cùng nhục nhã !

    Vài thí dụ điển hình như dưới đây :

    *** VOA- 23/9/2022 : Malaysia thả 37 ngư dân Việt Nam sau hơn 3 tháng giam giữ và phạt nhiều tỉ đồng
    Trước đó vào ngày 11/6, tàu cá QNa 95005 TS của ông Trần Văn Mạnh và 42 ngư dân Việt Nam đã bị chính quyền Malaysia bắt giữ tại khu vực Tanjung Simpang Mengayau Kudat với cáo buộc đánh bắt bất hợp pháp trong vùng biển của nước này.

    *** Thái Lan bắt ngư dân Việt ‘đánh bắt trái phép’
    14 tháng 5 2015

    Thái Lan đã bắt giữ 43 ngư dân Việt Nam trên năm tàu cá bị cho là đang đánh bắt trái phép ở vùng biển thuộc chủ quyền Thái Lan trên Vịnh Thái Lan, truyền thông nước này cho biết.
    Hồi cuối năm ngoái, Thái Lan đã từng bắt giữ 54 ngư dân Việt Nam trên bảy tàu đánh cá cũng bị cáo buộc là đánh bắt trái phép tại Vịnh Thái Lan.
    Những ngư dân này sau đó đã bị truy tố về tội thâm nhập lãnh hải Thái Lan.
    Chỉ tính riêng trong năm 2014 đã có hàng trăm ngư dân Việt Nam bị phía Thái Lan bắt giữ khi đang đánh bắt trên Vịnh Thái Lan, theo thống kê của chính quyền Thái.
    Theo con số của Hải quân Thái cung cấp cho BBC thì tính từ ngày 14/10 năm ngoái cho đến vụ bắt giữ mới nhất này vào hôm qua thì đã có 75 tàu cá Việt Nam cùng 474 ngư dân Việt Nam bị Thái Lan bắt giữ.

    *** Nam Dương thả nhiều ngư dân Việt Nam
    24/5/2017

    Indonesia đã bàn giao cho Việt Nam khoảng 100 ngư dân trong đợt thứ 5 trong năm 2017, không lâu sau khi xảy ra vụ đụng độ giữa lực lượng tuần duyên hai nước. Tin từ phía Việt Nam cho biết 40 ngư dân Việt Nam đã lên máy bay về nước hôm thứ Ba, và số còn lại sẽ trở về Việt Nam trong những ngày còn lại trong tuần này.
    Tính đến nay, hơn 300 ngư dân Việt Nam đã được thả trong khi hàng trăm người khác vẫn còn bị giam giữ vì bị cáo buộc đánh bắt cá trái luật pháp.

    v…v…

  11. (VNTB) – Nếu “Tư tưởng Hồ Chí Minh” là môn học về “Đạo đức người cộng sản”, có lẽ cần thay đổi giáo trình giảng dạy tương tự như những chương trình cải cách giáo dục, thay sách giáo khoa.

    Năm 2016, trên đỉnh cao sự nghiệp, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn từng chủ biên cuốn sách với tên gọi “Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên hiện nay”.

    Đọc đầy đủ tại: geocities.ws/xoathantuong/ml_CanThaySachttHCM.htm

  12. (Những ngày này liên tiếp chứng kiến tổ chức đảng chiếm đoạt quyền công dân, quyền làm chủ đất nước của người dân, gần trăm triệu người dân Việt Nam càng cay đắng, ngậm ngùi cho thân phận người dân mất nước!)

    Ủa! Mấy mươi năm thế kỷ trước người dân Bắc kỳ nghe theo lời kụ hồ “không có gì quý hơn độc lập tự do”, vì vậy phải vào miền Nam đánh cho “Mỹ cút ngụy nhào” mà.
    Bây giờ đâu còn Mỹ ngụy sao lại ngậm ngùi cay đắng?
    Với lại nước VN vẫn còn đó và dân Việt vẫn còn đó và đã sinh sôi nhiều hơn nữa.
    Vậy hãy đứng lên thay đổi số phận mình đi, đúng không?

    • KHà khà khà, 48 năm dân VN nhất định không chịu đứng lên và Tàn DU NGUY COCK thì vẩn cứ………….NGỒI ……thiền.

      Sao Tàn Dư Nguy Cock không dẩn “BẠI QUÂN” về kíu dân VN vói, kakakkakkakaak.

      Cứ tật bốc phét cố hũu hèn chi VC tát cho vở mật 48 năm truóc , kakakkkkka.

      Đồ lủ HÈN!

  13. Chừng nào cộng sản còn bắt dân VN ca ngợi, sùng bái, ngưỡng mộ cuộc đời tàn ác, xạo nổ kinh hồn của Hồ thì chừng đó đất nước còn điêu linh thống khổ !

    • Mao mao về kíu dân, 48 năm rùi mà cứ chỉ bốc phét là thé nào hả hả. Chuản bị đuoc bao nhieu sư đoàn, trung đoàn , tiêu doàn rùi. Lâu thé. Dân VN chờ lâu quá họ đi theo VC sạch rùi. Ai bỉu HÈN NHÁT làm chi , kakakkakakka

      • Không lo chống giặc mà chỉ lo chống dân mình. Chó phét ăn phân thay cơm là phải rồi.

        • Khà khà khà, anh Phét chống lại bọn Tàn Du Ngụy Cock hèn nhát. Bọn này nguy hiểm hơn bất cứ loại giặc nào. Lich sữ đả minh chứng. Loại Ngụy Hèn Nhát này sẻ ruóc ngoại bang vào dày xéo dân tộc bất cứ khi nào chúng ngóc đầu lên.

          Bon này chua bao giò là dân VN đúng nghĩa mạc dù ngoại hình chúng nó là Viet Nam, nhung bản chất và đầu óc chúng nó sẳn sàng trỏ thành công cụ của Ngoại Bang khi có cơ hội. Vì thé nhiẹm vụ anh Phét và dân VN phải tiểu trừ bọn này truóc tiên, hiẻu chưa hiẻu chua , kakkkakkakak.

          Vì thé nhiẹm vụ anh Phét và dân VN phải tiểu trừ bọn này truóc tiên, hiẻu chưa hiẻu chua , kakkkakkakak.

          • Xuất sắc lắm cháu phét. Phải trung thành với đảng. Bác sẽ thưởng cháu một chậu phân đem về cả nhà ăn. Đúng là làm thân chó chỉ muốn ăn phân.

          • Bọn chó đẻ Việt cộng âm thầm cấu kết dâng bán biển đảo Hoàng sa Trường sa cho bọn chó đẻ Tàu cộng cùng chung ý thức hệ cái mả mẹ nhà chúng nó ! Chính sách cai trị ngu dân tàn ác cướp bóc của các quan chức Việt cộng khốn nạn ăn bám trên xương máu đồng bào Vn !
            Dmcs

          • Khà khà khà, Tàn Dư Ngụy Cock khi bị bí lối là xoay qua nói chuyện bằng ngôn ngử của súc vật và bằng ………………….đường hậu môn , kakkakakkaka.

          • Dog phe’t không tranh luận được là chạy làng qua đường hậu môn
            Dmcs

      • Nguyên tắc của mọi chế độ dân chủ là việc phân bổ quyền hành trong bộ máy nhà nước phải đến từ nhân dân, thể hiện qua các cuộc bầu cử. Từ các chức vụ cao là tổng thống, phó tổng thống đến các chức vụ thấp như thống đốc, thị trưởng. Những người nầy phải vượt qua các tiêu chuẩn trình độ học vấn, sức khỏe, khả năng ứng xử, hùng biện, kinh nghiệm giao tiếp trong xã hội, hồ sơ đóng thuế, chính sách đối nội, đối ngoại.

        Việc bổ nhiệm các thái tử đỏ, những người xem ra tài năng chỉ ở mức (tối đa là) trung bình, đã khiến chế độ “cộng hòa xã hội chủ nghĩa” trở thành chế độ của luật rừng. Hệ thống chính trị của CSVN như 1 trò hề trên sân khấu. Nay bổ nhiệm thằng nầy, mai bãi nhiệm thằng kia. Tao thích thằng nào thì thằng đó lên, tao ghét thằng nào thì thằng đó xuống. Bởi thế đất nước giờ như 1 bãi rác mà những thằng cầm quyền là đồ rác rến, 1 lũ côn đồ bất tài, vô tướng, tham danh lợi, tiền bạc, gái gú, đủ trò, đủ kiểu, đủ màu sắc.

        Thay vì đem người tài vào các vị trí lãnh đạo để đưa đất nước tiến lên thì chúng đưa người nhà cho nên đất nước ngày càng lụn bại vì nạn quan liêu tham nhũng mà Trọng lú đốt củi từ năm nầy sang năm khác vẫn không xong.

        “Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp.” (Tổng thống Donald Trump)
        Dmcs

      • Quỳ để thấy đám dân biểu bị thịt, miệng câm như hến, trước những biến cố đất nước, trước oan khiên của người dân. Đúng ra đám dân biểu này quỳ còn ngoan hơn ai hết.

        Quỳ để thấy CS đục nát bia tưởng niệm chiến sĩ bảo vệ biên giới Lạng Sơn, quỳ để chấp nhận quên lãng Gạc Ma, với 64 chiến sĩ làm bia thịt hy sinh cho đảng CSVN, may sao hằng năm có nhóm, chừng vai mươi người, “ngoan cố” không chịu quỳ, cứ nhớ ơn tưởng niệm, nên 27 năm sau (1988-2015) mới xây dựng tượng đài Gạc Ma, năm nay báo đảng viết “Tượng đài Gạc Ma nơi các anh trở về” Sao cấm đường về của liệt sĩ, khiến họ về muộn màng thế, đảng kia ơi?! Với đảng họ về muộn, với đồng bào, tổ quốc họ đã về ngay sau khi gục ngã.

        Có điều muốn thắc mắc, báo đảng CSVN nói họ ghì súng AK 47, để giữ đảo, báo Chệch nói đó là súng K 56, nó giống hệt AK 47,

        Lính Tàu ô mang súng AK 47 ( K 56) ngoài ra nhiều quân trang, quân dụng trang bị cho bộ đội “cụ Hồ” đánh trận Gạc Ma, là của nó? Vì vậy nó gọi đảng CSVN phản bội, đảng CSVN là những đứa con hoang, xưa kia theo phò nó, đánh miền Nam, giờ dùng súng, quân trang, quân dụng của nó, đánh Tàu, có lẽ thiếu lương khô của “bên kia biên giới là nhà”, không biết cái đoạn này “người Bắc có lý luận” nghĩ gi’
        quỳ tờ nhỏ dưới mái trường XHCN, quỳ để học được cái ngu, cái xạo, qua những bài học “lịch sử” Út Tịch, Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám, Hồ Chí Minh vv…
        Dmcs

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên