Giới thiệu sách của GEORGE J. VEITH

62

Nhân kỷ niệm Tháng Tư đen 2021, mời bạn tìm hiểu và tìm mua sách của George J. Veith.

Tác giả bốn tác phẩm biên khảo về Chiến Tranh Việt Nam.

dưới tiêu đề : Hãy trả Sự Thật cho Miền Nam!

„Black April: The Fall of South Vietnam, 1973-75“ –
„Tháng Tư Đen:

Những Ngày Tháng Cuối Cùng Của Miền Nam Việt Nam, 1973-1975„

Sự thất trận của miền Nam Việt Nam có thể được coi là sự thảm hại lớn nhất trong chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ trong thế kỷ 20. Vậy mà cho đến nay nhiều người vẫn chưa hiểu tường tận những diễn tiến trong trận đọ sức cuối cùng đó-từ việc ký kết Hiệp Định Paris năm 1973 cho đến lúc miền Nam Việt Nam đầu hàng ngày 30 tháng tư năm 1975. “Tháng Tư Đen” bổ khuyết những thiếu sót đó.

Đây là kết quả của sự nghiên cứu toàn diện, và là một trong các dự án dịch thuật các tài liệu tiếng Việt lớn lao nhất từ trước tới nay.

Cuốn sách quan trọng này dựa trên các văn kiện chính thức của Hoa Kỳ, những cuộc phỏng vấn chưa bao giờ được công bố với những nhân vật quan trọng của miền Nam Việt Nam, và rất nhiều tài liệu trước đây được xếp vào loại tối mật của Bắc Việt, gồm công điện và các văn kiện, để trình bày một cách dứt khoát về sự thất bại rất ít người hiểu thấu đáo và đau đớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

„Tháng Tư Đen“ nghiên cứu sâu xa về hai năm cuối cùng của chiến tranh Việt Nam, làm sáng tỏ những yếu tố dẫn đến sự sụp đổ của Nam Việt Nam chỉ trong vòng 55 ngày. Sách trình bày những nguyên nhân chính, từ các tính toán độc ác của CS Bắc Việt cố tình phá hoại Hiệp Định Paris ngay sau lúc ký kết, đến việc Mỹ lạnh lùng cắt bớt viện trợ cho Miền Nam, cho đến các quyết định quân sự và chính trị sai lầm của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu…

„Tháng Tư Đen“ đưa ra những bằng chứng đi ngược lại các luận điểm của các học giả và giới truyền thông Mỹ và quốc tế từng rêu rao rằng „Đồng minh Miền Nam của Mỹ là một bọn độc tài tham nhũng chỉ biết dựa vào hỏa lực của quân đội Mỹ“.

2) Drawn Swords in a Distant Land: South Vietnam’s Shattered Dreams

Đấu Kiếm Nơi Vùng Đất Xa: Những Giấc Mơ Tan Vỡ Của Nam Việt Nam.

Về tác giả: George J. Veith, cựu đại úy Bộ binh, là tác giả của: – Sự sụp đổ của miền Nam Việt Nam, 1973-1975 (2012) (The Fall of South Vietnam, 1973- 1975 (2012); – Mật danh Bright Light: Câu chuyện chưa kể về Nỗ lực Giải cứu tù binh Hoa Kỳ trong Chiến tranh Việt Nam (1998)(Code-Name Bright Light: The Untold Story of U.S. POW Rescue Efforts during the Vietnam War (1998); – và Không để lại ai phía sau: Bill Bell và Cuộc tìm kiếm tù binh Mỹ/MIA từ Chiến tranh Việt Nam (2004) (Leave No Man Behind: Bill Bell and the Search for American POW/MIAs from the Vietnam War (2004.

Ông đã viết nhiều về Chiến tranh Việt Nam, phát biểu tại nhiều hội nghị, và làm chứng về vấn đề POW/MIA trước Quốc hội. Cuốn sách thứ tư của ông là lịch sử chính trị, xã hội và kinh tế về sự thăng trầm của miền Nam Việt Nam. Anh ấy hiện đang làm việc với PHD của mình và sống ở Delaware.

Đối với George J. Veith, sau tác phẩm „Black April: The Fall of South Vietnam, 1973-75“ („Tháng Tư Đen: Những Ngày Tháng Cuối Cùng Của Miền Nam Việt Nam, 1973-1975“), con đường vẫn còn phía trước!

Ông thấy rất nhiều điều về Việt Nam Cộng Hòa cần được làm sáng tỏ. Những điều về kinh tế, chính trị, xã hội… của Miền Nam chưa từng được nhắc tới. Nỗ lực „Tay Súng-Tay Cày“ hay tinh thần quốc gia của người Miền Nam cũng chưa từng được nhắc tới.

Tám năm tiếp nối, Jay lại miệt mài tìm hiểu. Có một thời gian, ông phải bỏ việc làm chính để toàn tâm nghiên cứu. Kết quả, năm 2020, ông hoàn tất một tác phẩm mới, một nỗ lực „Trả lại Sự Thật cho Miền Nam“, tác phẩm có tên:
Drawn Swords in a Distant Land: South Vietnam’s Shattered Dreams
(Tạm dịch: Đấu Kiếm Nơi Vùng Đất Xa: Những Ước Mơ Tan Vỡ Của Miền Nam Việt Nam)

Drawn Swords in a Distant Lands trình bày câu chuyện hấp dẫn, chưa kể về sự thăng trầm của Việt Nam Cộng hòa. Tạm gác những tranh luận về ý thức hệ lỗi thời sang một bên, nó cung cấp một đánh giá sâu sắc đầu tiên về những thành công và thất bại của miền Nam Việt Nam trong việc xây dựng và bảo vệ nhà nước của họ.

Một quan điểm thâm căn cố đế: „Hà Nội được ban cho chủ nghĩa dân tộc, còn Sài Gòn được định là phải thua.“ Và sự sụp đổ thảm hại của Miền Nam tháng Tư 1975 dường như chứng minh quan điểm trên là đúng và, do đó, chẳng có gì cần bàn cãi thêm.

Thế nhưng, Miền Nam Việt Nam có riêng câu chuyện của họ nhưng lại bị bỏ qua. Đó là câu chuyện của Những Ước Mơ, như tâm sự của một người Miền Nam: „Chúng tôi có rất nhiều ước mơ: ước mơ tự do, ước mơ độc lập, và ước mơ ấm no cho toàn dân. Còn Cộng Sản thì chỉ có độc nhất một mong muốn, đó là dành lấy chiến thắng bằng mọi giá.“

Và ông đã tiết lộ những tin tức cuối cùng trước ngày 30/4/1975 như sau:” Một âm mưu của Pháp trong những ngày cuối cùng, kết hợp với một trong những đồng minh của Hà Nội, nhằm ngăn chặn Bắc Việt Nam đánh chiếm Sài Gòn. Kế hoạch trước đây chưa được biết đến này, cùng với nhiều hiểu biết mới hấp dẫn khác, làm sáng tỏ cuộc đấu tranh hỗn loạn mang tên Chiến tranh Việt Nam.”

Kết quả, mặc dù chiến đấu kiên cường bất khuất, Việt Nam Cộng Hòa đã thua trận trước khi quốc gia non trẻ này hoàn thành việc phát triển nền tự do-dân chủ mà họ mong muốn.
Giờ đây, lịch sử phải xem xét lại những con người ấy với một cách nhìn công chính hơn.

***
Drawn Swords in a Distant Land: South Vietnam’s Shattered Dreams

Sách tiếng Anh, bìa cứng, 660 trang.
Được bán trên trang Amazon.com bắt đầu vào ngày 21/3/2021.
https://www.amazon.com/Drawn-Swords-Distant-Land-Shattered/dp/1641771720

George Veith cho rằng ông Thiệu không phải là nhà độc tài “tham ô, xấu xa như phe Tả phản chiến miêu tả, cũng không phải là con rối của Mỹ”.

Tác giả khẳng định ông Nguyễn Văn Thiệu có hai mục tiêu chính.

Một là chiến thắng các đối thủ bằng mọi giá.

Hai là muốn xây dựng miền Nam thành nhà nước hiện đại, thoát nghèo và rồi sẽ tiến gần tới nền dân chủ.

Tác giả so sánh ông Thiệu có nhiều điểm gần gũi với Tưởng Giới Thạch ở Đài Loan và Park Chung-hee ở Hàn Quốc.
Ông nhận định chế độ Việt Nam Cộng Hòa muốn cùng lúc đạt hai mục tiêu: đánh bại Cộng sản và xây dựng nhà nước hiện đại.

Nhưng trong 20 năm tồn tại, Sài Gòn đã thất bại trong cả hai mục tiêu vì hai mục tiêu này gắn chặt với nhau, thua cái này thì cũng mất cái còn lại.

Điều quan trọng nhất là sau khi Mỹ rút năm 1973, Việt Nam Cộng Hòa không còn đủ sức mạnh quân sự và kinh tế. Mặc dù không còn tồn tại, chế độ Việt Nam Cộng Hòa vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của các sử gia.

Cuốn sách của George J. Veith là ví dụ mới nhất muốn xem xét lại lịch sử đẫm máu của miền Nam Việt Nam.
***
3) LEAVE NO MAN BEHIND

Bill Bell and the Search for American POW/MIAs from the Vietnam War

„Không Bỏ Bất Kỳ Ai“ là câu chuyện có thật của sĩ quan Bill Bell trong cuộc đấu trí tuệ kiên trì suốt 25 năm với kẻ thù hung hiểm nhằm tìm kiếm hài cốt binh sĩ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Sách tiếng Anh,490 trang. Tìm mua tại:
https://www.amazon.com/Leave-No-Man-Behind-American/dp/0964766345

4) Code-Name Bright Light – The Untold Story of U.S. POW Rescue Efforts during the Vietnam War

Trong các chủ đề về Chiến Tranh Việt Nam, chủ đề gây đau đớn và tranh cãi nhiều nhất cho người Mỹ là vấn đề POW / MIA (Prisoner of War / Missing in Action).

– “Mật Mã Ánh Sáng: Chuyện Chưa Kể Về Những Nỗ Lực Giải Cứu Tù Binh Trong Chiến Tranh Việt Nam” kể lại những cố gắng giải cứu đồng đội giữa những hoàn cảnh cực kỳ nguy hiểm tại Lào, Campuchia & Việt Nam, đó là những câu chuyện bi thảm nhưng đầy tình người. Bắt đầu từ các nhóm Tìm Kiếm & Cứu Nạn (SAR – Search And Rescue) rồi các nhóm Nghiên Cứu & Quan Sát (SOG – Studies And Observations), hợp lại năm 1966 để thành Trung Tâm Giải Cứu Nhân Viên Hỗn Hợp (JPRC – Joint Personnel Recovery Center) dấu dưới vỏ bọc một cơ quan an ninh quốc gia, và thường được gọi với cái tên bí mật là “Bright Light “.

Thế nhưng, những hành động dũng cảm – thậm chí liều lĩnh – đã không đem lại “ánh sáng” cho tất cả các tù binh: đã có khoảng 500 người lính Việt Nam Cộng Hòa được giải thoát, 110 thi thể lính Mỹ được đưa về, nhưng đau đớn thay, không một chiến binh Hoa Kỳ nào được giải cứu !

Sách tiếng Anh,432 trang.

Mời xem giới thiệu chi tiết 4 tác phẩm biên khảo của George J. Veith về Chiến Tranh Việt Nam. Và đặt mua sách trên trang điện tử: http://www.thangtuden.info

Theo Mai Thanh Truyết, NXB Tiếng Quê Hương

62 BÌNH LUẬN

  1. Dân nước tôi có muôn ngàn kiểu chết

    Dân nước tôi có muôn ngàn kiểu chết
    Kể từ ngày Cộng Sản nắm quyền uy
    Mấy mươi năm lịch sử đã ghi
    Ngồi kể lại đến bao giờ mới hết!

    Hai trăm ngàn người vì sao mà chịu chết,
    Ở ngoài đồng rộn rã trống chiêng?
    Đảng ban ra chỉ số cuồng điên;
    Năm phần trăm dân lành cần phải giết!

    Tiếng khóc gào như sông sâu chảy siết
    Ngày đầu năm nhan khói khóc người thân!
    Bao ngàn người bị chết Tết Mậu Thân,
    Nằm dưới hố- tay chân bị trói?

    Người dân tôi chết hoài không mệt mỏi ?!
    Để Liên Xô Trung Quốc được vinh quang!
    Những cái đầu bị chặt – dọa dân làng,
    Đến bao giờ hồn oan về ăn giỗ?

    Đất nước tôi cường quốc của khốn khổ!
    Tháng Tư đen tan nát những mãnh đời
    Bao con tàu vội vã ra khơi
    Triệu xác người chìm sâu khi vượt biển!

    Rừng núi nước tôi rất là linh hiển
    Cả trăm ngàn người chết vội có ai hay?
    Trại cải tạo ca ngợi những đọa đày
    Để dân tộc nở thêm hoa thù hận!

    Người dân tôi, những cuộc đời lận đận
    Khi chết đi cuốn chiếu, chạy xe về.
    Những cụ già nghèo đói ở thôn quê,
    Ngồi giữa phố chết buồn-ai thương hại?

    Dân nước tôi những mảnh đời thơ dại
    Được đem đi xuất khẩu đổi đô-la
    Nơi xứ người lao khổ dám kêu la?
    Bao nhiêu người chết không xác tích!

    Dân nước tôi là “thế lực thù địch”
    Bỏ vào đồn Đảng cắt cổ, giết khơi khơi
    Còn có Đảng là còn những mãnh đời,
    Ôm oan-ức chết đi không đối chứng!

    …..

  2. Trong bài: Nỗi niềm tâm tư nhân 20/11…

    Minh nguyen 24/11/2019 at 19:36
    “…Do vậy, nên bây giờ thấy ông bạn già Thượng tọa đi lấy trộm sắn cho tôi ăn vì tôi thèm quá, đói quá, tôi vẫn cứ ghê ghê trong bụng. Thượng úy ” không no” mà bắt được, không biết y ta sẽ hành hạ mình cách nào đây ?….
    …Biết ngay mà, cứ vào khoảng 10 giờ nà cái nều này có khói. Thượng úy ” không no ” đắc chí….
    …Chợt y ta thấy 2 cái mộ bia mà ông già Thượng tọa vừa mới đục xong còn để đó. ” Vũ văn Sâm. ..mất ngày..” ” Ngô quý Thuyết …mất ngày ..” Y đọc mộ bia xong nhìn chúng tôi, một anh tù già tóc bạc phơ, một anh tù trung niên xác xơ ốm đói. Hình như có một suy nghĩ gì đó thoáng qua trong nét mặt, y có vẻ đắn đo, xong y lững thững đi ra mà nói : Sau không thế nữa nhá. Ninh tinh.
    (Trích BÈ BẠN GẦN XA của PHAN LẠC PHÚC, trang 75, 76)

    “LỜI BÀN: Một thượng úy trung kiên , hách dịch, được ở gần những con người hiền hòa , nhân ái thì bản tính thiện của y hồi sinh.”

    Ride the Thunder:

    Botkin nói: ”Khi chúng ta đổ bộ lên Việt Nam năm 1965, du kích Cộng Sản đã gây rối ở Philippine, Mã Lai, Indonexia và Thái Lan. Nhờ có sự hiện của Hoa Kỳ tại Việt Nam, bất chấp bao nhiêu lời xuyên tạc từ truyền thông như đã nghe đã thấy, đã giúp trì hoãn sự bành trướng của thảm họa Cộng Sản và khiến nền kinh tế của những quốc gia kể trên có thời giờ chấn hưng và phát triển để đủ sức tự mình thoát khỏi ảnh hưởng của Cộng Sản. Tôi hoàn toàn không còn nghi ngờ gì nữa, không có nổ lực của người Mỹ chúng ta tham chiến tại Việt Nam thì các quốc gia này không được như ngày nay.”

    “Và đối với nước Mỹ chúng ta ngày nay,” Botkin bàn thêm, “chúng ta đang loay hoay tìm lấy chính mình. Biết bao nhiêu người Mỹ trong chúng ta nghĩ rằng đất nước mình là một quốc gia ác độc tàn nhẫn (cũng bởi do truyền thông Mỹ gây ra,) nhưng trên thực tế, nước Mỹ chúng ta là ánh sáng của nhân loại, người Mỹ chúng ta là biểu tượng của nhân bản tốt đẹp cho thế giới. ”

    Rồi ông Botkin khẳng định: ” Chúng ta cứu thế giới vào thời đệ nhị thế chiến, chúng ta cứu Nam Hàn khỏi thảm họa Cộng Sản cũng như đã cố giúp Việt Nam ngăn chận Cộng sản khi tham chiến ở nơi này.”

    Minh nguyen 24/11/2019 at 19:09
    “Để sửa đổi chế độ cs, cách hay nhất là hủy diệt nó.”

    “Việt Nam Cộng Hòa là là nền tảng của hòa hợp hòa giải dân tộc!

    “Hãy tìm đủ cách tìm hiểu thêm về bản Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa, về con người và nền âm nhạc văn chương, văn hóa Việt Nam Cộng Hòa để thấy rõ, một khi lá cờ Vàng phất phới trở lại tại Việt Nam, người dân Việt Nam chỉ có hòa bình, bình đẳng, liêm chính và phát triển. Đấu tố hay thãm sát bất chấp toà án luật sư bào chữa công bằng là những hành động bạo lực vi hiến mà chế độ Việt Nam Cộng Hòa vĩnh viễn không thừa nhận. Trở về với Việt Nam Cộng Hòa không những là để cứu dân tộc mà còn là để cứu chính tương lai của chính mình và gia đình mình.

    “Còn sống trong chế độ Cộng sản là chúng ta còn sợ hãi, nghi kỵ, còn bị thanh trừng, còn bị trưng thu cướp bóc tài sản. Qua năm tháng, bạo lực, thù hận và mọi chủ nghĩa cũng tự bị tiêu vong, chỉ có tình thương dân tộc, nên công lý minh chánh và nền văn hóa dân tộc phát triển là còn mãi.

    “Dưới ngọn cờ Vàng chúng ta đoàn kết!” (Nguyễn Trọng Dân)

    Chúc các bạn cuối tuần an vui.

  3. US & VNCH chưa kết thúc với VN War
    FYI: Nói về Kennedy, xin phép đưa tài liệu từ Historian Stephen Alvis

    VN War với VNCH đi vào lịch sử của US và sẽ vẫn còn hiện diện như với historian Stephen ALvis KENNEDY ASSASSINATION Church Harriman Nixon Hunt Ruby Mar 7, 2011 từ yt: republicusagold

    Almost 200 witnesses linked to the assassination have met with violent or mysterious deaths— some by gunfire, some in car accidents, some by apparent suicide, one from a cut throat and another by a karate chop to the neck, and lesser numbers from more “natural” causes. At midday,

    November 22, 1963, immediately after hearing of the murder from Senator Frank Church, Averell Harriman went on to a meeting with other top oil executives where they discussed how to manipulate the new president being sworn in on Air Force One while flying back to Washington with Kennedy’s corpse. Lyndon Johnson confided to one of his aides in 1967 that “he was now convinced that there was a plot in connection with the assassination.” Further, LBJ suspected that the CIA had “something to do with this plot.

    In 1978, when CIA spy E. Howard Hunt (one of the Nixon Watergate “plumbers”) sued Liberty Lobby for $650,000 for defamation in a Florida court, he lost his case. He sued because their Populist newspaper Spotlight had reported he was in Dallas the night before Kennedy’s killing to pay off a CIA-backed assassination team. Reportedly, Hunt huddled with Jack Ruby in Dallas the night before the assassination to supply him with a gun and money. During the Watergate scandal, Nixon was recorded saying, to H. R. Haldeman, “This fellow Hunt, he knows too damn much (Weiner, Tim, ‘E. Howard Hunt, Agent Who Organized Botched Watergate Break-In, Dies at 88,’ New York Times, January 24, 2007).” The dying Hunt disclosed to his son, Saint John Hunt, that he and others were involved in the conspiracy to kill President Kennedy, an operation codenamed, “the Big Event”

    More interesting is CIA agent Marita Lorenz’s testimony in Hunt vs. Liberty Lobby, that the CIA directly participated in planning and executing President Kennedy’s assassination, an admission that the media present chose not to mention in their trial coverage. According to Lorenz, she rode from Miami to Dallas with two carloads of armed assassins. She named each of them while under oath, and quoted their proud leader as saying, that they pulled off “the really big one. . . we killed the president.”

    It is more than interesting that Richard Nixon, Kennedy’s vindictive opponent in the previous election and one who ultimately replaced him, had long-time personal ties to Oswald’s hitman, Jack Ruby. A 1947 FBI memo says: “Nixon intervened on behalf of a Chicago gangster who was about to be called as a witness before a congressional committee . . . It is my sworn statement that one Jack Rubenstein of Chicago, noted as a potential witness for hearings of the House Committee on Un- American Activities, is performing information functions for the staff of Congressman Richard Nixon, Republican of California. It is requested Rubenstein not be called for open testimony in the aforementioned hearings . . . That same year, Rubenstein moved to Dallas, Texas, and changed his name to Jack Ruby (cited in Called to Serve, p.534).”

    The jailed Jack Ruby’s last words to the uninterested party of Chief Justice Earl Warren, Representative Gerald Ford (a Bilderberger while yet in Congress and President after Nixon), and Leon Jaworski (later Watergate’s special prosecutor), are especially telling: “Gentlemen, unless you get me to Washington, you can’t get a fair shake out of me . . . My life is in danger here. Well, you won’t ever see me again . . . A whole new form of government is going to take over the country, and I know I won’t live to see you another time . . . I want to tell the truth and I can’t tell it here.”

    The “investigators” left for lunch and never returned. He died shortly after of cancer in prison, never having testified publicly. Where they were when they heard about the Kennedy assassination — except one man — Richard Milhous Nixon. He was in Dallas that very day with the very CIA men involved, but afterwards forgot where he was.

  4. Trích “US luôn vẫn ân hận và phải nên tìm cách khi có thể được để khôi phục VNCH vì đã để mất đồng minh một cách rất vô lý.”

    Mẽo đẻ mất Ngụy SAi GON bao giờ vậy trời? Chính thèng MẼO là thèng mà rút lưởi lê lụi cho thằng NGỤY SAI GÒN mot dao chí mạng chứ đẻ mất đồng minh bao giò hả hả , hahahahah.

    Chính lảo NIXON đả há mồm ra nói vè thói ăn bám, thói ký sinh , thói ỷ lại, thói dưạ giẫm của NGUY SAI GON vói câu nói thoì danh như sau: “We cannot let this keêps sucking at the tit as this child is four years old”.

    Hoăc tán tận hơn là “I’ll cut your head off if it’s neccessary.”

    2 đòi ton ton Mẽo làm sập “hai nèn cộng hoà” của Ngụy.

    Thèng cha KÊNNNEDY thì lụi Diẹm vói mot con dao chí mạng đó là đám tuóng NGỤY đần đôn.

    Thèng NIXON thì lụi Nguyen Van Thẹo vói luỏi lê cuả MẼO thông qua hiẹp đinh PARIS 27/1/1973 khiến nèn “ĐẸ ÌI CỘNG HOÀ” văng vào sọt rác cuả lich sữ.

    Đẻ mất bao giò mà để mất, chính nó, chính thèng MẼO là thủ phạm giết chết 2 nèn cộng hoà cûa NGỤY, thế vạy mà bay giò có thèng phiạ ra rằng MẼO đã để mất đồng minh một cách rất vô lý, hhehehehhêh.

    • Mỹ là thủ phạm giết hai nền Cộng Hòa của miền Nam nhưng Việt cộng tụi mày là thủ phạm giết người dân vô tội sống dưới hai nền CH.

      • Ngụy thì phải giet’ chư’ why not ? Không giet’ Ngụy thì Ngụy no’ giet’ ngay . Co’ choi co’ chịu, thằng nào rút su’ng nhanh thằng do’ tha(ng’ . Ngụy Sai Gòn gà rù thì thua, Khong duoc khóc nhè, hèn lam’, que la(m’ , nhục la(m’ .

        Ngụy Sai Gòn củng quyet tâm giet’ Cong Sản nhung vì ngu và hèn cho nên thua . Co’ choi co’ chịu do’ là quy luật chien tranh .
        MEN DO NOT CRY .

  5. Xin phép được post lại bài lược dịch cũ đã dăng của t/g Nguyễn Trọng Dân:

    Sự phản bội của Hoa Kỳ đối với Việt Nam Cộng Hòa- một sự thật nhục nhã!

    o) lược trình – Trở về lại cuối năm 1972, Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ đã hoàn toàn thắng trên mọi mặt trận. Đây không phải là nhận định của tôi (Herschensohn) mà là nhận định của chính kẻ thù chúng ta là Cộng Sản Bắc Việt. Chiến thắng về mặt quân sự gần như là tuyệt đối khi tổng thống Nixon ra lệnh oanh tạc mọi vị trí chiến lược từ kỹ nghệ đến quân sự ở Hà Nội lẫn cảng Hải Phòng và cuộc oanh tạc này chỉ sẽ dừng lại cho đến khi nào Cộng Sản Bắc Việt chịu ngồi lại vào bàn hòa đàm ở Paris.

    Cộng Sản Bắc Việt hết cách đã đồng ý ngồi lại hòa đàm tại Paris và chúng ta (Hoa Kỳ) đã chấm dứt oanh tạc như đã hứa.

    Ngày 23 tháng Giêng năm 1973, tổng thống Nixon đã tuyên bố bốn bên gồm Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa, Cộng Sản Bắc Việt và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (gọi tắt là Việt Cộng) sẽ tiếp tục hòa đàm và ký thỏa ước hòa bình tại Paris vào ngày 27 cùng tháng. Các điều khoản trong Hiệp Nghị mà Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa có được là một sự thắng lợi lớn đảm bảo hào bình tại nơi này. Tại tòa Bạch Ốc, ngày 27 được mừng gọi là ngày VVD – “Victory in Việt Nam Day.”

    Hoa Kỳ hậu thuẫn cho chiến thắng này bằng một lời cam kết đơn giản như sau – tức là trong điều khoản hòa đàm của Hội Nghị Paris, nếu Việt Nam Cộng Hòa cần quân viện để tự vệ khi Cộng Sản vi phạm Hiệp Định, Hoa Kỳ sẽ quân viện cho Việt Nam Cộng Hòa đầy đủ súng đổi súng- đạn thế đạn; tức là dùng một viên đạn thì được một viên đạn mới, bị thiệt hại một trực thăng thì có một trực thăng mới thay thế.

    Sự hung hãn tấn công của Cộng Sản Bắc Việt đã bị ngưng hẳn do những điều khoản của hiệp định Paris. Thế rồi giá trị hòa bình của Hiệp Định này bị chà đạp do những sự kiện như sau:

    1. Vào tháng Tám năm 1974, tổng thống Nixon phải từ chức vì báo chí truyền thông Mỹ làm rầm rộ vụ Watergate (được cho là tổng thống đặt máy nghe lén tại trụ sở đảng Dân Chủ)

    2. Cũng vì vậy, sau cuộc bầu cử Quốc Hội ba tháng sau đó, đảng Dân Chủ chiếm đa số ghế. Tân quốc hội Hoa Kỳ do đảng Dân Chủ chiếm đa số quyết định cắt giảm hoàn toàn quân viện mà nước Mỹ đã chính thức cam kết theo tinh thần hòa đàm của Hiệp Nghị Paris trước đó, gạt bỏ cam kết đồng minh mà Hoa Kỳ đã chính thức cam kết với Việt Nam Cộng Hòa. Nói một cách khác, Quốc Hội Hoa Kỳ khóa 94 do đảng Dân Chủ chiếm đa số đã hoàn toàn bội ước.

    3. Vào ngày 10 tháng Tư năm 1975, tổng thống Ford kháng nghị quyết định này của Quốc Hội. Trong bài phát biểu trước truyền hình vào chiều hôm đó, tổng thống Ford khẩn thiết kêu gọi Quốc Hội phải có trách nhiệm đảm bảo danh dự và chữ tín của Hoa Kỳ, không thể bội ước như thế nhưng các nghị sĩ của quốc mới này bỏ ra ngoài không muốn tiếp tục nghe, coi nhẹ danh dự của Hoa Kỳ trước thế giới. Nhiều người trong số dân biểu này đã có thể trở thành dân biểu trong danh vọng là nhờ đã bội phản nước Mỹ trước đó do có quá khứ tham gia phản chiến bấy lâu, cho nên, họ dứt khoát bất chấp danh dự của nước Mỹ, đẩy nước Mỹ vào quyết định bội ước.

    4. Ngày 30 tháng Tư, do kiệt quệ, Việt Nam Cộng Hòa thất thủ. Các trại tập trung mọc lên như nấm và hiện tượng Thuyền Nhân Vượt Biển (chưa từng có trong 21 năm chiến tranh) đã xảy ra.

    Nếu Việt Nam Cộng Hòa nhận được quân viện như Hoa Kỳ cam kết (khi ngồi vào hiệp định Paris 1973), kết cục của cuộc chiến có khác đi không?

    Thật ra, kết cuộc đã khác đi từ lâu. Tướng lãnh của Cộng Sản Bắc Việt đã thừa nhận họ đánh để dò xét thử phản ứng của tổng thống Ford bằng cách cẩn thận lấn chiếm từng làng nhỏ một rồi từng thành phố một. Và phản ứng của chúng ta (Hoa Kỳ) là thụ động bất hứa. Hoa Kỳ không hề quân viện cho Việt Nam Cộng Hòa như đã cam kết. Cho nên, Cộng Sản Bắc Việt hiểu rõ ngay là họ có thể tiến về Sài Gòn mà không còn lo sợ gì nữa. Sau này, thành phố này đã bị đổi tên là thành Hồ.

    Nguyên thượng nghị sĩ Arkansas, William FullBright, đã từng là chủ tịch UB Đối Ngoại Thượng Viện lại còn tuyên bố (một cách trơ trẽn mất danh dự) về sự kiện Hoa Kỳ bội ước để rồi Việt Nam Cộng Hòa thất thủ như sau: “Tôi cũng chỉ buồn như là tiểu bang Arkansas bị thua một trận bóng ném cho tiểu bang Texas vậy thôi.” (*)

    Hoa Kỳ đương nhiên biết là Cộng Sản sẽ vi phạm Hiệp Định Hòa Bình tại Paris và đã dự phòng cho trường hợp xấu nhất. Điều mà lịch sử Mỹ không ngờ là chính Quốc Hội của đất nước này lại đi bội ước và không tôn trọng Hiệp Định, xé bỏ cam kết và danh dự của quốc gia mình, sẵn sàng bội phản đi giúp cho kẻ thù của quốc gia mình là Cộng Sản Bắc Việt. Sự phản bội này là sự thật!”

    Ghi chú phụ thêm từ chương trình:

    a. Sau khi Sài Gòn thất thủ, hàng triệu người miền Nam phải vào trại tập trung trong rừng rú. 250 ngàn người chết ở đó, do bị xử bắn, bệnh tật, tra tấn hoặc bị đói kém

    b. Từ năm 1975 đến năm 1995, hai triệu thuyền nhân Việt Nam bỏ nước ra đi để cố thoát tìm tự do, khoảng 200 ngàn người bị giết, mất tích do đắm tàu hay bị cướp biển hãm hại.

    c. Ngày nay, Việt Nam vẫn còn chế độ Cộng Sản nhưng lại bỏ đường lối kinh tế XHCN vốn là nguyên nhân chính dẫn đến cả triệu người phải hy sinh hoặc bị sát hại.

    Nguồn: The Betrayal of South Vietnam: An Inconvenient Truth | Yet, Freedom!
    Chelsea Schilling

  6. US luôn vẫn ân hận và phải nên tìm cách khi có thể được để khôi phục VNCH vì đã để mất đồng minh một cách rất vô lý.

    “On January the 23rd, 1973, President Nixon gave a speech to the nation on primetime television announcing that the Paris Peace Accords had been initialed by the United States, South Vietnam, North Vietnam, the Viet Cong, and the Accords would be signed on the 27th. What the United States and South Vietnam received in those accords was victory. At the White House, it was called “VV Day,” “Victory in Vietnam Day.” (Bruce Herschensohn)
    “The U.S. knew that North Vietnam would violate the accords and so we planned for it. What we did not know was that our own Congress would violate the accords. And violate them, of all things, on behalf of the North Vietnamese. That’s what happened.” (Bruce Herschensohn)

    TT Nixon sau đó đã từng nói chuyện với Bruce rằng nếu ông còn là TT, Nixon sẽ bỏ bom Bắc Việt vì sự gian trá không giữ Paris Peace Accord cho tới khi VC phải đầu hàng và VNCH mang lại chiến thắng cho người dân VN.

    Bruce mất Nov 30, 2020, người ta đã tưởng nhớ ông bằng Videos Featuring Bruce Herschensohn với:
    The Truth about the Vietnam War

    Did the United States win or lose the Vietnam War? We are taught that it was a resounding loss for America, one that proves that intervening in the affairs of other nations is usually misguided. The truth is that our military won the war, but our politicians lost it. The Communists in North Vietnam actually signed a peace treaty, effectively surrendering. But the U.S. Congress didn’t hold up its end of the bargain. In just five minutes, learn the truth about who really lost the Vietnam War.

    Bruce Herschensohn (September 10, 1932 – November 30, 2020)

    In Memoriam — Our colleague passed away in November 2020. He will be sorely missed.

    Bruce Herschensohn was a television and radio political commentator for more than two decades. After serving in the U.S. Air Force, he began his own motion picture company.

    He was the 1992 Republican nominee for the United States Senate in California and was defeated while winning over one million votes more than the national ticket of the Party. He has taught “The World Leadership Role of the United States” at the Pepperdine University School of Public Policy, and was a non-resident associate fellow of the Nixon Center for Peace and Freedom, as well as a member of the Board of Directors for the Center for Individual Freedom.

    Videos Featuring Bruce Herschensohn
    The Truth about the Vietnam War

    Decades back, in late 1972, South Vietnam and the United States were winning the Vietnam War decisively by every conceivable measure. That’s not just my view. That was the view of our enemy, the North Vietnamese government officials. Victory was apparent when President Nixon ordered the U.S. Air Force to bomb industrial and military targets in Hanoi, North Viet Nam’s capital city, and in Haiphong, its major port city, and we would stop the bombing if the North Vietnamese would attend the Paris Peace Talks that they had left earlier. The North Vietnamese did go back to the Paris Peace talks, and we did stop the bombing as promised.

    On January the 23rd, 1973, President Nixon gave a speech to the nation on primetime television announcing that the Paris Peace Accords had been initialed by the United States, South Vietnam, North Vietnam, the Viet Cong, and the Accords would be signed on the 27th. What the United States and South Vietnam received in those accords was victory. At the White House, it was called “VV Day,” “Victory in Vietnam Day.”

    The U.S. backed up that victory with a simple pledge within the Paris Peace Accords saying: should the South require any military hardware to defend itself against any North Vietnam aggression we would provide replacement aid to the South on a piece-by-piece, one-to-one replacement, meaning a bullet for a bullet; a helicopter for a helicopter, for all things lost — replacement. The advance of communist tyranny had been halted by those accords.

    Then it all came apart. And It happened this way: In August of the following year, 1974, President Nixon resigned his office as a result of what became known as “Watergate.” Three months after his resignation came the November congressional elections and within them the Democrats won a landslide victory for the new Congress and many of the members used their new majority to de-fund the military aid the U.S. had promised, piece for piece, breaking the commitment that we made to the South Vietnamese in Paris to provide whatever military hardware the South Vietnamese needed in case of aggression from the North. Put simply and accurately, a majority of Democrats of the 94th Congress did not keep the word of the United States.

    On April the 10th of 1975, President Gerald Ford appealed directly to those members of the congress in an evening Joint Session, televised to the nation. In that speech he literally begged the Congress to keep the word of the United States. But as President Ford delivered his speech, many of the members of the Congress walked out of the chamber. Many of them had an investment in America’s failure in Vietnam. They had participated in demonstrations against the war for many years. They wouldn’t give the aid.

    On April the 30th South Vietnam surrendered and Re-education Camps were constructed, and the phenomenon of the Boat People began. If the South Vietnamese had received the arms that the United States promised them would the result have been different? It already had been different. The North Vietnamese leaders admitted that they were testing the new President, Gerald Ford, and they took one village after another, then cities, then provinces and our only response was to go back on our word. The U.S. did not re-supply the South Vietnamese as we had promised. It was then that the North Vietnamese knew they were on the road to South Vietnam’s capital city, Saigon, that would soon be renamed Ho Chi Minh City.

    Former Arkansas Senator William Fulbright, who had been the Chairman of the Senate Foreign Relations Committee made a public statement about the surrender of South Vietnam. He said this, “I am no more distressed than I would be about Arkansas losing a football game to Texas.” The U.S. knew that North Vietnam would violate the accords and so we planned for it. What we did not know was that our own Congress would violate the accords. And violate them, of all things, on behalf of the North Vietnamese. That’s what happened.

    I’m Bruce Herschensohn.

    • Videos Featuring Bruce Herschensohn, The Truth about the Vietnam War có thể tìm ra từ yt Triết Học Đường Phố với phụ đề Việt Ngữ: Sự thật về cuộc Chiến Tranh Việt Nam [THĐP Vietsub]

  7. Việt Nam Cộng Hòa là là nền tảng của hòa hợp hòa giải dân tộc!

    Một trong những ám ảnh lớn nhất của các đảng viên Cộng Sản hiện nay là nếu từ bỏ chủ nghĩa Mác Lê và con đường XHCN man rợ, trả chính quyền lại cho người dân thì bản thân họ sẽ bị sát hại thê thảm do sự căm thù của người dân lên chế độ Cộng Sản bị dồn nén bao nhiêu năm qua.

    Hiện nay, chính giới lãnh đạo đảng đang lợi dụng nỗi ám ảnh này để thắt chặt khống chế và ràng buộc các đảng viên phải tiếp tục trung thành với đảng, mà cụ thể hơn, là trung thành với sự lãnh đạo và mệnh lệnh của bộ Chính trị đảng. Hầu hết các đảng viên trẻ, nếu có thể xóa đi quá khứ Cộng sản của mình trong ôn hòa, thì những đảng viên này sẽ từ bỏ đảng ngay. Chủ nghĩa Mác Lê, ai cũng biết rõ đã đi vào sọt rác của lịch sử như là thảm họa kinh khiếp của nhân loại.

    Trên thực tế, nếu Việt Nam bùng lên một cuộc cách mạng mà nền tảng của cuộc cách mạng này là sự phẩn uất của người dân bị đè nén đến đường cùng thì các đảng viên Cộng sản khó tránh khỏi thảm sát. Nhưng ngược lại, nếu đảng Cộng Sản tự diễn biến, tự xóa bỏ quyền lực của Bộ Chính trị, thừa nhận bản Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa, vốn đã có từ trước năm 1975, thì vấn đề đổ máu thảm sát do thù hận lại khó có thể xảy ra.

    Bản chất căn bản của chính thể chính trị Việt Nam Cộng Hòa là đoàn kết dân tộc và giữ vững truyền thống. Bản chất chính trị này không chấp nhận mọi hành động thảm sát, đấu tố xét xử vô căn cứ, nhất là không thể chấp nhận kích động sự thảm sát dựa trên thù hận rồi giết người bừa bãi không có tòa án luật sư một cách công bằng như đã thấy trong vụ thảm sát Cải Cách Ruộng Đất của Hồ Chí Minh trước đây hay như vụ bắt bớ đánh tư sản của Lê Duẫn sau năm 1975.

    Trong quá khứ, hầu hết cả trăm ngàn cán binh Cộng Sản hồi chánh đều được đối xử công bằng như một công dân Việt Nam Cộng Hòa đúng nghĩa.

    Do đó, nếu giới quân nhân tướng lãnh tuyên thệ trung thành với bản Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa, phục vụ đất nước theo tình thần người lính Việt Nam Cộng Hòa, “danh dự tổ quốc trách nhiệm,” thì vấn đề giới sĩ quan quân đội chuyên nghiệp bị người dân sát hại là không thể. Những phần tử sĩ quan bị loại khỏi quân đội, nếu có, là thành phần hối lộ tham nhũng và chỉ có thẻ đảng, không biết gì đến các nghiệp vụ quân sự chuyên nghiệp. Có thể nói, nếu giới chức quân đội có thể có can đảm từ bỏ đảng mà tuyên thệ trung thành với bản Hiến pháp Việt Nam Cộng Hòa, thì không những tính mạng các giới quân nhân không bị thành toán mà còn được toàn thể quốc dân ca ngợi. Từ bỏ cái ác và sợ hãi cần nhân thức và lòng can đảm, giới quân nhân cần phải suy nghĩ kỹ về mình, ý nghĩa của lòng can đảm và nhận thức để có thể hành động đúng mà vừa cứu dân, vừa tránh khỏi bản thân mình bị sát hại.

    Kế đến, giới chức hành chánh công chức chuyên nghiệp, vì để có thể có công an việc làm mà phải vảo đảng, nếu thật sự nhận thực được rõ giá trị công pháp và nhân quyền của chính thể Việt Nam Cộng Hòa mà tự khẳng khái từ bỏ thẻ đảng để ủng hộ sự trở lại của chính thể Việt Nam Cộng Hòa, thì dựa trên tính chất chính trị công pháp của Việt Nam Cộng Hòa cũng như nhu câu ổn định phát triển quốc gia, công an việc làm của giới công chức sẽ được ổn định, không bị truy sát.

    Trong quá khứ, chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã từng mở ngõ rộng rãi để các phần tử tham gia Việt Minh hay các cán binh cộng sản quay trở lại làm công dân Việt Nam Cộng Hòa cũng như cho phép phục vụ trong chính quyền như cũ. Cụ Trần Văn Hương và cả cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đều đã từng tham gia Việt Minh nhưng về mãi sau này, hai ngườivẫn được đối xử bình đảng trước pháp luật như mọi công dân, sống và làm việc không hề bị chính quyền Việt Nam Cộng Hào đối xử tệ bạc hay hù dọa gì cả. Xin lưu ý hình ảnh cụ Hương và cụ Thiệu chỉ là những thí dụ điển hình. Hàng trăm ngàn cán bộ Việt Minh, cán binh Cộng sản sau khi hồi thành, quay trở về với chính nghĩa công pháp Việt Nam Cộng Hòa, chưa gia đình nào bị thảm sát cả.

    Giới công nhân, giáo chức và nhiều giới chuyên viên kỹ thuật, hay hoạt động trong mọi ngành nghề kỹ thuật thì việc từ bỏ ý thức hệ Mác Lê là một sự cởi trói đổi mới đúng nghĩa để sự sáng tạo, năng lực làm việc tạo đến thành công không bị trì trệ cản trở bới cơ chế chính trị, vốn trói buộc con người hoàn toàn vào đảng, “do đảng và vì đảng.”

    Dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa, luật pháp viết và thực thi vô cùng mình bạch do đây là chính thể của dân và vì dân, nên không có chuyện luật viết một đàng, chính quyền thi hành một nẻo như chế độ XHCN hiện nay. Do đó, quyền phát minh, quyền bảo vệ bản quyền, quyền được giữ cơ xưởng tài sản được bảo vệ, không có chuyện thu hồi, cướp đoạt như dưới chế độ Cộng Sản. Vì vậy, nếu quá khứ vì muốn yên ổn để mà sinh sống phát triển nên buộc phải vào đảng, thì nay, giới công nhân, giáo chức, chuyên viên kỹ thuật, vân vân …, không việc gì phải ngần ngại lo sợ bị giết hay bỏ tù khi bỏ đảng để quay về với chính nghia Việt Nam Cộng Hòa.

    Nông dân và người dân sống ở nông thôn từ lâu đã bị Cộng Sản chèn ép đến cùng cực nên tầng lớp này lúc nào cũng sẵn sàng vùng lên lật đảng để đòi lại ruộng đất tài sản bị cướp đoạt, cho nên dù muốn dù không, nông dân và người dân sống ở nông thôn vẫn là lực lượng đông đảo nhất đóng góp cho sự trở lại của Việt Nam Cộng Hòa ở tương lai. Do đó, giới chức cán bộ đảng viên ở nông thôn hiện nay cần phải nhanh chóng nhận thức được sự nguy hiểm và cái chết đang gần kề của gia đình mình, mà sửa đổi tâm tính, từng bước giúp dân xóa bỏ thái độ cường hào ác bá đỏ của đảng để có thêm điều kiện được người dân địa phương mở rộng cửa lòng trong quá trình hòa hợp hòa giải. Gây ác nghiệp mấy mươi năm, muốn mọi người nhìn thấy sự hối cãi, dù gì cũng cần thời gian.

    Lực lượng công an và an ninh hiện đang nhận lãnh mọi tiếng ác của chế độ. Những người này tham gia vào lực lượng an ninh cũng chỉ vì chén cơm manh áo mà phải làm tôi đòi cho đảng, cho nên, nếu muốn bỏ cái tiếng ác mà làm tôi đòi cho nhân dân, vì quốc gia mà phục vụ, vùng lên chống đảng để đem lại nền công pháp Việt Nam Cộng Hòa thì không có lý do gì lại sợ bị chính thể Việt Nam Cộng Hòa truy sát đấu tố. Hãy nhìn gương các cán binh Cộng Sản hồi thành theo chương trình chiêu hồi quay về với Việt Nam Cộng Hòa, đời sống họ ra sao, hạnh phúc thế nào. Nếu không tin tưởng vào lòng vị tha của dân tộc và nền công pháp minh bạch vị nhân của Việt Nam Cộng Hòa thì mãi mãi, người Việt Nam sẽ sống trong sợ hãi mù quáng và uất ức hận thù một cách phi lý để rồi tự hại bản thân và gia đình.

    Việt Nam Cộng Hòa và bản Hiến Pháp của chính thể này mang đầy tình tự dân tộc, truyền thống, đoàn kết và phát triển mà lịch sử nước nhà, trải qua bao năm phong kiến thực dân mới đạt được. Mỗi người Việt chúng ta cần phải trân trọng giá trị và tinh thần Việt Nam Cộng Hòa, để ngày càng xích lại gần nhau hơn, trong tình tự yêu thương đồng loại, một tình thương cao hơn mọi chủ nghĩa hay học thuyết.

    Hãy tìm đủ cách tìm hiểu thêm về bản Hiến Pháp Việt Nam Cộng Hòa, về con người và nền âm nhạc văn chương, văn hóa Việt Nam Cộng Hòa để thấy rõ, một khi lá cờ Vàng phất phới trở lại tại Việt Nam, người dân Việt Nam chỉ có hòa bình, bình đẳng, liêm chính và phát triển. Đấu tố hay thãm sát bất chấp toà án luật sư bào chữa công bằng là những hành động bạo lực vi hiến mà chế độ Việt Nam Cộng Hòa vĩnh viễn không thừa nhận. Trở về với Việt Nam Cộng Hòa không những là để cứu dân tộc mà còn là để cứu chính tương lai của chính mình và gia đình mình.

    Còn sống trong chế độ Cộng sản là chúng ta còn sợ hãi, nghi kỵ, còn bị thanh trừng, còn bị trưng thu cướp bóc tài sản. Qua năm tháng, bạo lực, thù hận và mọi chủ nghĩa cũng tự bị tiêu vong, chỉ có tình thương dân tộc, nên công lý minh chánh và nền văn hóa dân tộc phát triển là còn mãi.

    Dưới ngọn cờ Vàng chúng ta đoàn kết!

    Nay kính-NTrD

  8. Nhân kỷ niệm ngày 30 tháng 4 năm 1975 song hành với niềm hân hoan hảnh diện vơi dân tộc VN thì NGỤY TAN DƯ 3/// tiếp tục cay cú, tức tối với những luận điệu bịp bợm rẻ tiền nhằm giải toả long thù hận trong bất lực.

    Song hành với những cay cú của NGUY TÀN DƯ đang lây lất chưi rủa oán hận lich sử trên cõi dương ta bà thế tục này thì duơí âm phủ NGO ĐINH DIÊM, NGUYEN VAN THIÊU va DUƠNG VAN MINH đuơc phép Diêm Vuơng tạm thời cho ra khõi Điạ Nguc để hội đàm viơ nhau về sự việc thất bại của chinh phũ NGUY SAI GON qua cái gọi là VIET NAM CONG HOÀ.

    Bắt đầu:
    NGO DINH DIỆM: Ê Thiệu và Minh bự, 2 thằng bây biết hôm ni là ngày 30 thang 4 khong vậy

    NGUYEN VAN THIỆU: biêt chứ Diệm, hôm nay là ngày miền NAM tan rả vì tên HO CHI MINH đai gian đai ác, vì hắn mà Miên Nam chúng ta biên mất khỏi thế giới.

    DUƠNG VAN MINH: Ê Thiệu, mi có cần phãi cay cú vơí những lời lẻ trịch thượng du côn, mất dậy như thế hay không? Mạc dù tao đây không thích HO CHI MINH nhưng tao vần nể phục HO CHI MINH về tài chinh trị và viễn kiến, nhìn xa trông rộng. HO CHI MINH từng làm bồi bếp, làm culi, làm bất cứ nghề gì để kiếm sống để muu cầu chuyện lớn và thưc sự HO CHI MINH đả làm chuyện lớn đó là làm cho PHÁP MẼO,ANH,ĐÚC,NHẬT đieu đứng và buộc phải thay đỗi chinh sách đói vói Đong Nam Á.

    NGO ĐINH DIỆM: Hôm ni đúng lá ngảy miền Nam hoàn toàn bị giai phòng và nuớc VIET NAM đang hân hoan kỷ niệm ngày thong nhất dat nuóc và HO CHI MINH còn đuọc nguoi dân VN tuởng tơí hang năm, trong khi bọn mình 3 thằng củng là TON TON của miền nam mà có ai nhớ tơí chi mô, thiêt là buồn đó tuị bây.

    NGUYEN VAN THIÊỤ: Ê Minh bự, mi chính là tên ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản cho nên mi bênh vực HO CHI MINH. Tau còn lạ chi mi nửa.

    DƯƠNG VAN MINH: Tau ăn cơm PHÁP, rối tới ăn cơm MẼO. Mi quên béng hết rồi hả THIỆU? Quốc Gia làm chi có cơm cho tau ăn. Có phải không nào? Pháp nuôi tụi mình, rối tới khi PHÁP bi. Viet Minh bạt tai văng khỏi VIET NAM thì thằng Mỹ nhảy vào và máy vơi tao và cà DIỆM nửa đều ăn com MẼO nuôi cho tới khi MẼO phóc chạy thì Quoc Gia củng tự động biến mất khỏi địa cầu chứ cơm quốc gia bao giờ. Caí gọi là QUÔC GIA làm chi có cơm nuôi bọn mình. Noi cho đúng đi THIỆU.

    NGO ĐINH DIỆM: Ê Minh bự, dù chi thì mi củng làm TON TON cho Mỹ cai trị miền nam dù chì chưa tới 3 ngày, nhưng mi củng không nên nói quá thẳng thắn như rưá, nhục chết, bọn Viet Công chúng nó nghe đuơc thí xấu hổ lắm Minh ơi.

    DƯONG VAN MINH: Diệm ơi, mi nói chi mà ngu ngơ thế. Ngươi VNCH chúng ta cứ luôn woánh giá VIET CỘNG thấp (underestimation) cho nên chúng ta luôn luôn thua là thế. VIET CỘNG chúng nó thừa hiểu bọn mình lá TAY SAI . Khi dân Viet Nam theo Viet Minh đúng lên chống PHÁP thì bọn mịnh theo PHÁP chông lại Viet Minh. Sau khi Viet Minh bợp tai PHÁP văng khỏi Đông Dương thì Mẽo nhãy vào và dân VIET NAM theo Viet Cộng tiep tục đánh Mỹ thì bọn mình lại bám váy thằng Mẽo chống lại VIET CÔNG. Đó lả mốt bằng chứng lịch sử rổi Diêm ơi bao che thế nào nổi nửa, giấy làm sao gói đuợc lửa, vải thưa làm sao che đuợc mắt thánh. khi mà PHÁP cùng như MỶ đều đả là nạn nhân vưà là nhân chứng của THỰC DÂN và ĐE QUỐC.

    NGUYEN VAN THIỆU: Ê Minh bự, mi nói rằng bọn mính ăn cơm Mỹ cơm PHÁP, tao tạm thời chấp nhận là đúng đi. Rưá thì tau củng có thể bào là bọn VIET CONG ăn cơm TÀU cơm NGA hỉ? Bọn chúng đánh nhau suốt, không có TÀU NGA thì chúng nó húp chào ruà chứ làm đêch chi đuợc.

    DUƠNG VAN MINH: Ê Thiệu, mi nói điều này đúng nhưng chi đúng co mốt nửa. Vì răng tao chì nói đúng có một nửa. Chúng ta và bọn Viet Cộng có vai diềm giống nhau và khác nhau nè Thiệu, đề anh mày phân tích cho nghe nè THIÊỤ
    a/Điểm giống nhau đó là Viet Cộng và Chúng TA đều không chế ra đuợc viên đạn nào cà. Hai phiá đều nhận sự giup đỡ từ các nước lớn. TA nhân sư giup đờ từ Mỷ PHÁP và các nước chư hầu như ĐAI HAN, AUSTRALIA, NEWZEALAND, THAI LAN, PHILLIPINE v.v). Viet Công nhân sự trơ giúp từ NGA, TÀU, vá các nước XHCN)

    b/Điểm khác nhau đó là bên cạnh nhận sư giup đở từ MỸ, chúng ta giao trọn quyền cho Mỷ quyêt định trong cuộc chiến. Mỹ phác thảo chiến lược vế ấp chiên lược, gom dân, tach dân ra khỏi VC nằm vùng. Vế chiến thuật thì tại chiến trừong Mỹ phác thào ra chiên thuật TÌm và Diệt của thằng Đai Tướng WESTMORLAND. Mỷ quyêt định đánh ờ đâu, đánh khi nào, đánh lớn đánh nhỏ chúng ta đều răm rắp vâng lòi. Chúng ta không biết gì hết. Chúng ta chì lá thừa hành mẹnh lệnh tứ MỸ. Túm lại chúng ta PHÓ CẢ LINH HỘN và XÁC cho MỸ.

    Trong khi bọn Viet Công khác chúng ta là chúng nhận giúp đở từ NGA TÀU nhưng chúng nó vẩn duy trí đuơc tính độc lập trong quyêt sách. Viet Cộng chúng nó quyết đính đánh ờ đâu và đánh làm sao và đánh khi nào. Nga và TÀu không xen vào quyét định chiến lược chiến thuật của chúng. Viet Công chúng nó biết đánh Mỹ làm sao cho hiệu quã, trong khi thằng MỸ chẵng hiễu tí gì về đ1ât nước VN lại dành trọn quyền Chống Cộng. Mi có thấy sự NGU DỐT của thằng MỸ trong chien tranh không Thiệu, Diêm?

    NGO DINH DIỆm: Ồ té ra 2 thằng bây sau khi vâng lời thằng Mỹ mần thịt 2 anh em tau thì 2 thằng bây ngoan ngoãn vâng lời thằng MỸ từ đâu chí cuối hà THIỆU và thằng Minh bự? Hèn chi này giờ tau nghe 2 thắng bây nói về thằng ĐAI TƯƠNG WESTMORLAND với chiên dịch SEARCH and DESTROY (tìm va diet).

    Té ra là sau khi mần thit anh em tau xong thì 2 thằng bây giao phó Miên Nam cho Mỷ cai trị, dẩn dắt, và cuồi củng là thăng MỸ giao Miên Nam cho Viet Cộng. Rưa’ thì 2 thằng bây đóng tuồng chi trong suốt 12 năm sau khi bắn tau hà Minh bự, THIỆU?

    NGUYEN VAN THIỆU: ê Diệm, ăn nói giử mồm nghen mày. Thằng Mỷ đổ tiền của vào MIEN NAM không nhửng sau khi mi chết mà truớc đó chính thằng MỶ tuồn vào cho mi (DIỆM) 2 tĩ dollars từ năm 1955-1960 phải không Diệm. Mi dùng tiền đó để củng cố mien nam mà nhửng đưá không biết thì cứ cho rằng mi tài gioi siêu phàm còn tao đây tao biết tỏng tòng tong Diêm ơi.

    Chính thằng DEAN RUSK bô trưỡng ngoai giao nói với tau và tài liệu NGŨ GiAC ĐÀI (Pentagon Papers) củng đả ghi lại và tung ra taì liệu đó nghen DIỆM.

    Như tau đả nói ở trên, sau khi mần thịt 2 anh em mi xong rồi thì thằng MỸ tác oai tác quái chẳng coi ai ra chi. Diệm , mi chết rồi thì 23 ngày sau thằng KENNEDEY củng bị bắn chết, sau đó thì thằng LYNDON JOHN SON (LBJ) lên thay thế và hắn mang quân ào ạt vào Miên Nam mot cách ngang nhiên như chồ không người. Khăp mien nam nơi nào củng có lính Mỹ từ Quãng Tri. Gio Linh, Ai Tử cho tơi’ Phú Bài ĐA Nẵng Chu Lai Binh Đinh tơi’ LONG KHÁNH BIÊN HOA tơi SAI GON xuống CÂN THƠ AN GIANG LỤC TỈNH đi đâu củng cò căn cứ lính MỸ.

    Mi biết không Diệm, lính Mỹ tơi đâu thì CHI EM TA (Đỉ ĐIẾM) tới đó. Tao bi quy trach nhiệm là RƯỚC TRAI QUỐC TẾ vào Miên Nam cho chi em ta kinh doanh bằng VỐN TỰ CÓ hay VỐN TRỞI CHO đó Diệm. Bởi thế sau khi bọn CSVN chiêm đươc Miên Nam chúng phải đưa hơn 200,000 CHỊ EM TA vào các trường phục hồi nhân phẩm. Bọn VC chưỉ tao như tắt bếp.

    Ngo ĐINH DIỆM:”Thiệt rứa hả THẸO(THIÊU), rưa thì MẺO đua lính vào bao nhiêu đứa?

    NGUYEN VAN THẸO:”Với tỗng cộng TRAI QUOC TẾ mà tao ruớc vào Miên Nam con số lên tói gần 3 triệu lượt đưá, chúng nó luân phiên (Rotation). Và như mốt kết quã là sau khi VC chiếm mien nam thí đà có tới trên dưới 100,000 đưá con tạp chủng mà tau không thể nào chôi cải được(CON LAI MỸ, CON LAI ÚC , CON LAI ĐẠI HÀN, CON LAI THAI LAN, v v).

    Chúng nó đổ tiền của nhân lực vật lực vào và chúng quyết định hết mọi thứ. Lính chúng ta chi đi theo làm tà lọt cho chúng nó. Cho nên chúng nó khinh ra mặt. Chúng nó còn bào lính chúng ta hèn nhát, cho nên bọn Viet Công nắm bắt đuơc điêu này và tỏ ra khinh bĩ gọi chúng ta lả NGỤY TAY SAI hay là NGUY SAI GON.

    Mà ừ nhỉ, không tay sai thế nào khi mà mọi lệnh lạc đều đuoc dich sang tiếng Viet và chúng ta chì có thi hành. Cho tới khi thằng NIXON lên ngôi ton ton thì lảo ta nghỉ tới việc để cho ngươi Viet wính vơi’ ngươi Viet hay nói mot ccách van hoa là VIETNAMIZATION Viet Nam hoá Chien Tranh.

    Lúc đó chính thức quân đôi ta mới winh trực tiếp voí ViET CONG và chì trong 2 năm từ năm 1973 -1975 thì chúng ta wính không lại và phóc chạy.

    Tom lại như thằng Minh bự nói ơ trên. Chúng ta phó cà LINH HỐN VA XÁC trong tay ngươi Mỹ. Làm bạn vơí Mỹ là thê đó Diệm.

    NGO DINH DIỆM: Ê Thiệu, rưá thì tứ năm 1973 -1975 sau khi thăng NIXON bắt mi ký vào hiêp định PARIS ngày 27 thang 1 năm 1973, tình hình đạn dươc thiếu nghiem trọng cho nên ta thua hay tại lính chúng ta hèn , kể tau nghe xem Thiệu.

    NGUYEN VAN THIỆU: Như tao nói đó Diệm. Sau khi chưong trinh VietNam hoá Chien Tranh đuơc hinh thành và tiep sau đó Hiep Dinh Paris đuơc ky kết thì thằng Mỷ rút khoi Viet Nam. Thực tế thí còn khoảng 6500 thắng CIA nằm lai tai kháp mien nam. Sau khi rút thí thằng NIXON có tiep tục viên trợ them sung đạn, máy bay nhưng ít hơn trước. Lính chúng ta phải đưong đâu trực tiếp voi’ Viet Công , không còn cành đi hành quân có Mỹ kèm như truớc, không có B52 thả bom yêm trợ như truớc và thế là quânn ta thiếu tự tin hon bao gi2ơ hết.

    NGO DINH DIỆM: Thế thì tau nghe nói rằng lính chúng ta chẳng đáNh đâm chi, toàn quăng sung chạy hà THIỆU.

    DUƠNG VAN MINH: Đê tau kề cho mi nghe né DIỆM: chuyẹn lính chúng ta chạy làng là có thiệt, đâu có oan ức chi. Sau trận Phuớc Long, thằng THIỆU tuyen bố để tang cho Phươc Long ngày 11 thang 1 năm 1975, tứ ngày đó lính chúng ta toàn là bỏ chạy. Mi biết không Diệm, hang tram ngàn lính thuộc Quan Đoán ÌI chạy hoảng loạn sau khi Ban Me Thuột thất thủ. Thằng Thiêu thay đổi lệnh lac xoành xoặch khiền chăng đưa nào hiểu dưa nào.

    Cuộc rut lui tai con đuờng 7B là một chiến lược NGU SI của thằng Thiệu khiền hang tram ngàn lình tan rả tai quân khu 2. Không tin mi cứ tìm thằng PHÚ (ho lao) với thăng LÝ hỏi thì biết.

    Lính tráng có đánh đâm mẹ gi đâu mà HẾT ĐẠN với CÒN ĐẠN. May bay A37 và F5 thì bon VC chiêm đuơc và dung nó để thã bomb Tai SAN BAY TAN SON NHẤT ngày 28 thang 4 năm 1975. Tri giá số đạn duơc , vủ khi mà bọn Viet Cong chiếm dươc trị giá tổng cộng là 5 tỉ dollar thời đó. Đó là chiến luơc cuã thăng THIÊU khi hắn làm Tong thong là thế đó DIÊM.

    Tóm laị lính chúng ta chì có đánh đuơc một trận tai XUAN LỘC trong vòng 2 tuần cuoi cuoc chiên đó thôi, ngoài ra toàn là quăng sung liệng đạn chạy trôi chết thôi Diệm. Mày không tin hỏi thằng THIÊU đi xem tao noi sai ơ điễm nào.

    NGO ĐINH DIỆM: Thì ra là rưá. Thằng Thiệu mà hèn đến thế sao trời ơi. Đi giết tau thì hắn mang nguyen cả sư đoàn 5 trong khi găp VC thi lính hắn chạy thục mạng lả rang?

    NGUYEN VAN THIỆU: Ê Minh bự. Nêu là tao thì mày có kế hoặch gi hay sao lúc đó mày không góp ý?

    DUONG VAN MINH: hahahha Thiệu, mày có bao giờ biết nghe ai đâu. Chung quanh mày toàn là một lũ tưóng salon, tướng an chơi, tướng hôi lộ, tướng ăn cắp, tương buon thuốc phiện như thàng ĐANG VAN QUANG, thăng NGUYEN VAN TOÀN, thằng NGUYEN KHAC BINH, thằng HOANG ĐƯC NHẢ toàn là tay chân cũa mày, ai dám xía vào đuơc. Bọn VC lúc đó nó ngồi cuời khinh mày về tài điều binh khiễn tướng tại VÙNG 1 và Vùng 2 đó Thiệu.

    NGUYEN VAN THIỆU:Đề tao quay lại với thằng Minh bự vài điều. Bọn VC nó cươi khinh bĩ chúng ta là NGỤY SAI GON là tay sai này nọ thế thì bọn nó củng chắng tot lành chi Minh bự. Chính thằng LE DUẪN nó reu rao là”TA ĐÁNH lá đánh cho TAÙ cho NGA”. Mi thấy có nhục không Minh bư mà mi còn bênh vực bọn VIET CỘNG.

    DƯƠNG VAN MINH: Ê Thiệu, mày làm tong thông mà nghe câu nói của thằng LE DUãN noí rưá mà củng tin là thiêt thì hèn chi mi thua là phài rồi. TAO thí hiều cau noi đó mot cách chiên lươc hơn. Để tau phân tích cau nói của thằng LE DUAN “Ta Đánh Lá Đanh cho NGA cho TAU” né THIỆU.

    Suốt nhừng năm sau nưà thập niên 60, đúng hơn la vao năm 1969 NGA vá TÀU đà giao chiến voi nhau dọc theo biên giới, căng thẳng gia tăng trong cuối thập niên 1960 dọc theo biên giới dài 4.380 km nơi 658.000 binh sĩ Xô Viết đối đầu 814.000 lính quân Trung Quốc. Vào ngày 2 tháng 3 năm 1969 một đơn vị biên phòng Xô Viết đã bị lính Trung Quốc phục kích. Quân Xô Viết bị tổn thương 59 chết và 94 bị thương. Sau đó họ trả đũa bằng cách pháo kích vào các nơi tập trung quân Trung Quốc tại Mãn Châu và tấn công đảo Damansky/Trân Bảo vào ngày 15/3/1969 bằng vũ khí bí mật T-62 tank. Lực lượng Xô Viết tuyên bố rằng Trung Quốc thiệt mất 800 người trong khi Xô Viết chỉ có 60 chết hoặc bị thương. Trung Quốc tuyên bố chỉ mất vài mạng người, ít hơn nhiều so với thiệt hại của Liên Xô. Đụng độ giữa hai bên tiếp diễn qua mùa xuân và mùa hè năm đó.

    Nhận thấy sự RẠN NỨT giửa 2 đàn anh CS, Lê Duẫn thây sự bất lợi cho Viet Nam khi đang mong đợi nhận sự giup đở từ 2 phiá để tiep tục sư nghiêp gìai phóng Miên Nam, Lê Duẫn ra sức đóng vai trò hàn gắn giữa 2 nước CS đàn anh và do đó LE DUẪN không đứng nghiêng về phiá nào và luon luon tỏ rỏ lập trường đoàn kết trong những nước CS. Tai Viet Nam LE DUẪN thưà biết đầy dẩy tình báo cuả cả LIEN SÔ và TRUNG QUỔC đang theo dỏi sát sao thài độ của VIET NAM xem Viet Nam ngà theo hướng nào để bào cáo về MATXOCƠCA và BAC KINH, cho nên đề dung hoà và duy tri tình trung lập, LE DUẢN phat biểu câu nói “TA ĐANH’ LA DÁNH CHO NGA VA TAU” trong cuộc hop đảng bộ vưà để hoá giải nghi ngờ vưà đuợc long của cà 2 tên CS to đầu đang đóng vai tró quyết đình cho việc toàn thắng GIAI PHONG MIÊN NAM. Và thoạt nhiên mot thoi gian sau thì VIET NAM vẩn tiếp tục nhận đuơc sư. giúp đơ từ 2 phiá hơn truớc đó và LIEN SÔ tiep tục viên trơ cho CSVN tơi ngày chiếm đuơc Mien Nam, cho nên khi tau nghe mi (THIỆU) trích câu nói cua thằng LE DUAN cho đó là bằng chứng làm TAY SAI cuã CSVN thì tau thấy mày thiêt là ……………trinh độ thấp đó THIỆU.

    Mi thây đó THIỆU, Nếu đánh cho NGA cho TÀU thì tai sao bay giò là nước CÔNG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM chứ không lá LIEN bANG SO VIET hoạc CONG HOA NHAN DAN TRUNG HOA. Thấy chưa hiểu chưa Thiệu. Bọn CSVN chúng nò khôn ngoan kheó léo và cực kỳ có tâm lý nhạy bén trong đối ngoaị hơn mi gấp tram lân đó Thiệu.

    NGO ĐINH DIÊM: Ê Minh bư: TAU nghe noi rằng vào nhưng giò cuối cùng ngày 30 tháng 4 bọn đai sứ PHÁP yeu câu mi để cho PHÁP noi chuyên vơí TÀU đề ngăn chận Viet Cong vào SAI GON hà Minh bư, kể tau nghe coi?

    DUONG VAN MINH: Đúng thế DIỆM, Ngày 29 thang 4 thằng đai sứ Merilion (PHÁP) bào tao là để cho ngưoi PHÁP nhảy vào VIET NAM bằng cách PHAP sẻ noi chuyên trực tiếp voi TàU và PHÁP sẻ đề nghị TÀu áp lực Viet Công dừng tiến công vao SAI GON vì ai củng thưa biết rằng TÀU không bao giò, không bao giờ muốn cho VIET CỘNG thống nhất 2 miền nam bắc, do đó PHAP đề nghị tau như vậy nhưng cuoi cùng tao phài noi thẳng là” Đới Tôi đà làm TAY SAI cho PHÁP, và TAY SAI cho Mỹ, bay giờ tôi không thê nào tiep tục sang làm TAY SAI cho TÀU”. Khi nghe xong cau đó tên đai sứ PHÁP Merilion xấu hổ chuốn đi một nước.

    Còn phiá Cộng Sàn thì đơi nào mà họ chấp thuận lởi đề nghị trẻ con đó trong khi họ đả hoàn toàn bao vây SAI GON. Bọn TÀU rất cay cú về điều này vì cho rằng CSVN phớt lờ tất cà nhửng dự tính của TẢU. Bời vi thế sau này mới có chuyện TÀU wính CSVN năm 1979 củng là mộr trong những nguyen nhân này

    NGO DINH DIỆM: Rưá thì mi lên làm TON TON để mần chi Minh bự. Mi lên ton ton chỉ để đầu hang Viet Cộng thôi sao?

    NGUYEN VAN THIỆU: đúng thế, thằng Minh bự lên làm ton ton chi để dâng Mien Nam cho bọn CỘNG SAN. Lich sừ sè nguyen rũa mi nghen Minh bự.

    DUƠNG VAN MINH: Ê Diệm và THIỆU; Nếu mà noí bị lich sữ nguyền rũa thì chính 2 thằng bây mời là tội NGÀN NĂM THIEN CỔ. 2 thằng bây toa rập với Mỹ nhằm chia cắt Viet Nam lâu dài. Ê Diệm có phải chính mi đả từng tuyen bố môt câu sặc muì TAY SAI “Biên giới nước MỸ trải dài tận Vĩ TUYẾN 17”, câu nói đó có xứng với tôi đồ muon đời thien cồ hay không Diệm?

    Còn thằng THIỆU ranh con kia. Mi ôm chân thắng Mỹ ròng rả 10 năm. Mi tham quyền cố vị bằng mưu ma chước quỹ để ngồi ghế TON TON TAY SAI cho tơi giờ phút cuối. Giở phút mà bất cứ ai lên thay củng sể hành động như tau thôi. MI (Thiệu) tứ chúc vào ngày 21 thang 4, cái ngày mà mi thấy cái Miên Nam chi còn thoi thóp tính bằng ngày. Caí ngày mà thằng LE MINH ĐÃO vọt chạy sau khi tuyen bố “VIET CONG muốn chiếm Xuan Lọc phai bước qua xác chết cũa hắn”. Cái ngày mà cà một quân đội hơn 1 triêu lính tuột áo quần lính tai cac gốc phồ khăp các tinh thành mien nam, cái ngày mà hơn 160 tướng tà đả cao bay xa chạy thì cái ngày đó , TAO chính TAO , Dưong Van Minh đứng mủi chịu sào, chịu tiếng mang lời, đứng ra đảm nhiệm vai trò lich sử là CHÂM DÚT CHIEN TRANH, CHÂM DUT ĐỔ MÁU mốt cách ngu xuẫn, CHÂM DỨT TÀN PHÁ môt cách không cần thiết, thế thí giửa TAO và 2 thằng bây , NGO ĐINH DIÊM và NGUYEN VAN THIỆU ai mang tội NGAN NAM THIÊN CỔ với lich sử.

    DIÊM VƯƠNG: Thôi Thôi Thôi, trong 3 thằng bây thằng nào củng là TAY SAI NGOAI BANG, chì khác nhau ờ mức độ. Toán là cá mè một lưá bên tám lạng bên già nửa cân. Chi có thằng MINH bự là có quyêt định sang suốt đó là TUYEN BỐ ĐÂU HÀNG VÔ DIÊU KIỆN để châm dút chiên tranh, cham dút tàn phá, châm dưt đổ máu mot cách vo nghiả. Vi lẻ đó, tao thay mặt cho uy quyền của DIÊM VƯONG :

    1/ Ta cho phép thằng MINH bự sẻ trơ vở ê trần gian sau khi hoàn thành 1 triệu năm đền tội vì đà toa rập giết thăng DIÊM mà khong qua xet xữ.
    2/Ta ra lệnh cho TRƯỠNG NGỤC lôi 2 thằng NGO ĐINH DIỆM và NGUYEN VAN THIỆU tống xuống tầng thứ 18 địa ngục để đền tội PHÃN DÂN HẠI NƯỚC, TAY SAI NGOAI BANG,DIÊU ĐỨNG DÂN TÌNH.

    Haỷ mau cút xéo khuất mắt ta.

    NGUY VAN PHET 04/09/2021

  9. Dối trá trắng trợn của truyền thông Mỹ về cuộc chiến tại Việt Nam cuối cùng đã bị lộ .

    Chelsea Schilling
    ******************

    Nào là hình chụp nhà sư tự thiêu gây bàng hoàng cho người Mỹ vào năm 1960.

    Nào là hình chụp Giám đốc Cảnh Sát Quốc Gia bắn du kích Việt Cộng ngay tại đường phố Sài Gòn.

    Nào là hình chụp người con gái nhỏ trần truồng chạy giữa đường, toàn thân bị cháy do bom napalm.

    Đó là hình ảnh của cuộc chiến Việt Nam qua ống kính lệch lạc của giới truyền thông Hoa Kỳ mà ta được biết bấy lâu.

    Hình ảnh người lính Mỹ tại cuộc chiến Việt Nam được giới truyền thông Hoa Kỳ mô tả như là những kẻ nghiện ngập, cuồng sát, giết cả trẻ em. Đồng minh của Hoa Kỳ là chính thể Việt Nam Cộng Hòa cũng chịu chung số phận bị xuyên tạc bởi giới truyền thông Mỹ. Chính phủ này cũng được giới truyền thông Mỹ mô tả nào là tham nhũng, hối lộ, hèn nhát và không đáng hay không có chính nghĩa để cho người Mỹ hy sinh bảo vệ.

    Câu hỏi đặt ra là những hình ảnh và những lời xuyên tạc trên nhan nhãn khắp các đài truyền hình tại Mỹ, khắp các tờ báo tại Mỹ có thật sự diễn tả đúng bản chất của cuộc chiến nhằm bảo vệ tự do và ngăn ngừa thảm họa Cộng sản, cũng như có nói đúng về thảm cảnh mà người Việt phải hứng chịu trước thảm họa này?

    Hai nhà điều hành và sản xuất phim Richard Botkin và Fred Koster đã can đảm nhìn vào sự thật của cuộc chiến khi cho ra cuốn phim tài liệu với tựa đề: “Ride the Thunder: A Vietnam War Story of Victory and Betrayal,” tạm dịch là “Lội ngược dòng oan nghiệt: sự thật về chiến thắng và phản bội trong cuộc chiến tại Việt Nam,” trình chiếu tại Westminster vào ngày 27 tháng Ba năm 2015. Bộ phim đưa ra những mẫu chuyện có thật về tình đồng đội, về lòng quả cảm, về tinh thần quốc gia cũng như sự hy sinh trong cuộc chiến nhằm ngăn chặn Cộng Sản, điều mà giới truyền thông Hoa Kỳ cố tình chối bỏ.

    Botkin thành thật thừa nhận là người dân Mỹ đã bị giới truyền thông Mỹ lừa phỉnh!

    Botkin cho tạp chí mạng Worldnetdaily (www.WND.com) biết như sau: “Những người lính Mỹ chiến đấu tại Việt Nam cũng quả cảm can trường không thua kém gì thế hệ trước của họ khi tham dự đệ nhị thế chiến.” Botkin còn cho biết thêm: ” Có cả hàng trăm ngàn sĩ quan Hoa Kỳ các cấp phục vụ tại Việt Nam lập nhiều công trạng nhưng chỉ có mỗi một trung úy William Calley là được báo chí bàn đến rầm rộ vì bị kết tội giết 22 thường dân tại làng Mỹ Lai vào ngày 16 tháng Ba năm 1968.”

    Botkin khẳng định: “Chúng ta cần phải nhìn lại vấn đề cho công bằng.”

    Sau khi cuộc chiến Việt Nam chấm dứt được vài năm, tổng thống Nixson đã phải thở dài mà thừa nhận rằng: ” Không có sự kiện nào trong lịch sử nước Mỹ lại bị che giấu dối gạt nhiều như cuộc chiến tại Việt Nam. Một cuộc chiến trước thì bị truyền thông (Mỹ) xuyên tạc, sau thì bị đánh giá thiên lệch.”

    Theo như Botkin tâm sự, nhiều bộ phim khác về cuộc chiến tại Việt Nam như: “Apocalypse Now”, “The Deer Hunter”, ““Good Morning, Vietnam,” “Rambo”, hay “Full Metal Jacket” cũng chỉ là những bộ phim có tính giải trí mua vui, và những bộ phim này không nêu rõ được những gian lao hung hiểm mà những người lính đã phải chiến đấu hết sức dũng cảm khi đối diện trong nổ lực ngăn chặn thảm họa Cộng Sản.

    Nhà làm phim Botkin nói: “Giới truyền thông Mỹ đã mô tả những người lính Mỹ tham chiến tại đã bị lừa để đẩy vào cuộc chiến vô nghĩa, để rồi khi những người lính này trở về thì họ bị cả xã hội gạt bỏ quên lãng và bị coi như là công cụ của giới kỹ nghệ sản xuất vũ khí mà thôi. Còn những người Việt Nam đồng minh của chúng ta ( tức Việt Nam Cộng Hòa ) thì lại còn bị mô tả một cách xuyên tạc nặng nề hơn nữa, nào là tham nhũng, độc tài, hèn nhát, và không đáng để nước Mỹ phải hy sinh cứu giúp ”

    Thế nhưng cũng theo nhà làm phim Botkin, cũng là người viết cuốn sách “Lội ngược dòng oan nghiệt” ( “Ride the Thunder”) để rồi từ đó, cuốn phim tài liệu: “Lội ngược dòng oan nghiệt: sự thật về chiến thắng và phản bôi trong cuộc chiến tại Việt Nam” được dựng lên, sau khi đích thân đi điều nghiên tại những nơi xảy ra giao tranh cũ của Thủy Quân Lục Chiến (của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa ) cùng các cố vấn Hoa Kỳ trước Cộng quân, thì lại khẳng định rằng mọi xuyên tạc của giới truyền thông Hoa Kỳ đối với Việt Nam Cộng Hòa là hoàn toàn sai!

    Botkin giải thích như sau: ” Cuốn phim tài liệu này là cố gắng của chúng tôi nhằm xóa đi hiểu lầm về cuộc chiến Việt Nam do truyền thông (Mỹ) xuyên tạc, trả lại danh dự cho những người lính Mỹ tham chiến và đồng minh Việt Nam Cộng Hòa của chúng ta. Cộng Sản là thảm họa cần phải ngăn chận và sự tham dự cuộc chiến của người Mỹ chúng ta là chính đáng.”

    Vào thập niên 1970, theo chương trình “Việt Nam hóa chiến tranh ” của tổng thống Nixon, Việt Nam Cộng Hòa phải tự mình đương đầu ngăn chặn Cộng quân. Phim của Botkin kể lại câu chuyện có thật bị lãng quên chẳng còn ai biết đến nữa về sự can đảm của những cố vấn Mỹ và những người lính Thủy Quân Lục Chiến của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trong một trận đánh chống lại sự tấn công ồ ạt của Cộng quân trong kế hoạch tổng tấn công vào mùa hè năm 1972, cứu vãn cho quốc gia Việt Nam Cộng Hòa nhỏ bé này thoát khỏi tình thế nguy ngập.

    Người thật việc thật, cuốn phim diễn tả lại diễn biến của trận đánh tại Đông Hà, khi Cộng quân với quân số trên 20 ngàn người và 200 chiến xa đã hoàn toàn bị đánh bật lại bởi một lực lượng chỉ có 700 lính thuộc binh chủng Thủy Quân Lục Chiến của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và vài cố vấn quân sự của Mỹ.

    Do anh dũng chiến đấu và chiến thắng trên chiến trường, những người lính Thủy Quân Lục Chiến đã phải chịu đựng sự trả thù của Cộng sản bị bỏ đói và lao động khổ sai trong các trại tập trung (không luật sư toà án xét xử) gọi là trại “học tập cải tạo.”

    Cuốn phim tài liệu cũng đề cập lại quãng đời học tập cải tạo của Trung tá Thủy Quân Lục Chiến Lê Bá Bình ở Nam Hà năm 1979. Người thủ vai ông là diễn viên Joseph Hiếu.

    “Chúng tôi mở đầu bằng cuộc đời ông trong trại tù tập trung “học tập cải tạo” rồi từ đó truy ngược về lại quá khứ trước đó của đời ông. Thông qua sự truy ngược đó, chúng tôi dựng lại bối cảnh Việt Nam sau đệ nhị thế chiến, khi ông còn là đứa trẻ. Chúng tôi cũng phỏng vấn những người Mỹ, những người Việt sinh sống cùng thời với ông.”

    Trung tá Bình, một quân nhân thứ thiệt khó ai bì, phục vụ 13 năm trong quân đội và chịu 11 năm tù trong trại tập trung. Bất chấp bao nhiêu lần bị thương và bao nhiêu mất mát, ông vẫn can trường bình thản đối diện oan nghiệt. Ông bị thương chín lần và được thưởng huân chương American Silver Star.

    Botkin giải thích thêm: “Khi chúng ta tham chiến tại Việt Nam, mỗi người lính chỉ ở đó từ 12 tháng đến 13 tháng, nhưng Trung tá Bình thì ở đó đối diện chiến tranh từ đầu cho đến cuối. Thông qua cuộc đời của Trung tá Bình, tôi hy vọng người Mỹ chúng ta sẽ thấy sự hy sinh của chúng ta tại Việt Nam là chính nghĩa và cần thiết ”

    Khi cuộc chiến đi đến hồi kết thúc, hàng triệu công dân Việt Nam Cộng Hòa chạy giặc tìm đủ cách di tản tị nạn Cộng sản. Bao nhiêu người bị bỏ tù hoặc bị tử hình. Sáng 30 tháng Tư, những người lính Thủy Quân Lục Chiến của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa buông súng, kết thúc 21 năm chiến đấu.

    Những diễn viên của cuốn phim này có rất nhiều người là người Việt tị nạn Cộng Sản. Nơi mà cuốn phim này được quay, Southern California (miền Nam tiểu bang California) thực ra cũng đã có 370 ngàn người Mỹ gốc Việt sanh sống mà hầu hết là những người Việt tị nạn Cộng sản, cựu chiến binh, thuyền nhân; có gần 200 ngàn người Việt định cư tại Orange County.

    Botkin tâm sự thêm: “Đối với những người Việt hải ngoại tỵ nạn Cộng Sản này, kể lại những oan nghiệt từ cuộc chiến mà họ chịu đựng không phải chỉ là để kiếm tiền mà là những nổi lòng u uất của kẻ mất nước cảm thấy có trách nhiệm phải nói lên sư thật. Họ chống Cộng tới cùng. Họ chống Cộng vì họ nhìn rõ bộ mặt thật của Việt Cộng. Gia đình thân nhân của họ hoặc là bị giết, hoặc là bị tù đày bởi Việt Cộng. Họ mất tất cả và sẳn sàng bỏ tất cả để có được tự do như ngày nay. Tôi đã hết cách lánh né mà buộc phải nhìn thấy sự thật và cảm thông kính trọng họ.”

    Hệ quả của cuộc chiến tại Việt Nam, cũng theo nhà làm phim theo Botkin, đã giúp toàn khối Đông Nam Á và Á Châu né tránh được thảm họa Cộng Sản vốn đang lây lan mạnh lúc bấy giờ cũng như có hòa bình ổn định để phát triển.

    Botkin nói: ”Khi chúng ta đổ bộ lên Việt Nam năm 1965, du kích Cộng Sản đã gây rối ở Philippine, Mã Lai, Indonexia và Thái Lan. Nhờ có sự hiện của Hoa Kỳ tại Việt Nam, bất chấp bao nhiêu lời xuyên tạc từ truyền thông như đã nghe đã thấy, đã giúp trì hoãn sự bành trướng của thảm họa Cộng Sản và khiến nền kinh tế của những quốc gia kể trên có thời giờ chấn hưng và phát triển để đủ sức tự mình thoát khỏi ảnh hưởng của Cộng Sản. Tôi hoàn toàn không còn nghi ngờ gì nữa, không có nổ lực của người Mỹ chúng ta tham chiến tại Việt Nam thì các quốc gia này không được như ngày nay.”

    “Và đối với nước Mỹ chúng ta ngày nay,” Botkin bàn thêm, “chúng ta đang loay hoay tìm lấy chính mình. Biết bao nhiêu người Mỹ trong chúng ta nghĩ rằng đất nước mình là một quốc gia ác độc tàn nhẫn (cũng bởi do truyền thông Mỹ gây ra,) nhưng trên thực tế, nước Mỹ chúng ta là ánh sáng của nhân loại, người Mỹ chúng ta là biểu tượng của nhân bản tốt đẹp cho thế giới. ”

    Rồi ông Botkin khẳng định: ” Chúng ta cứu thế giới vào thời đệ nhị thế chiến, chúng ta cứu Nam Hàn khỏi thảm họa Cộng Sản cũng như đã cố giúp Việt Nam ngăn chận Cộng sản khi tham chiến ở nơi này.”

    ********
    ( Nhân Tháng Tư Đen, xin đăng lại bài dịch cũ-Nay kính!)

  10. Phét ơi!
    Thằng Lú Nước Sâu với thằng Chính Đặc Khu nó bảo mày im đi.
    Mày nói những chuyện thối hoắc thì bố mẹ hai đứa nó bị đào lên cho ăn những thứ thơm tho.

  11. Anh Nờ Trừ Một

    Vào ngày 11 tháng Bảy, Chủ tịch cộng sản Trung quốc Tập Cận Bình đã lên tiếng chỉ trích quan niệm ăn uống hoang phí hiện thời của người dân Hán. Tập Chủ tịch yêu cầu mọi người phải ăn uống tằn tiện, đồng lòng cùng nhau tham gia tham gia phong trào “ăn sạch dĩa” , tức là ăn dĩa nào là phải ăn cho hết, cho sạch dĩa đó, không có bỏ phí. Để ủng hộ lời kêu gọi của Tập Chủ tịch, giới chức cộng sản ở Vũ Hán còn đề nghị toàn dân toàn đảng phải thực thi chính sách “N-1″, đọc là ” Anh nờ trừ một”.

    Chính sách ” Anh nờ trừ một ” yêu cầu các nhà hàng, quán chợ chỉ được bán tổng số số dĩa đồ ăn bằng với hiệu số của tổng số thực khách trừ đi một.

    Có nghĩa là nếu hai vợ chồng đi vô quán phở bắc thì chỉ được quyền kêu một tô phở mà thôi, do hai người trừ một bằng một; điều này có nghĩa hoặc là con vợ ngồi ăn, thằng chồng ngồi ngó hoặc là ngược lại. Khi san sẻ nghĩa vợ tình chồng một tô thanh ra hai tô nhỏ thì vẫn bị tính là trên bàn có hai tô, vi phạm chính sách “Anh nờ trừ một” của đảng và nhà nước. Như vậy là không được đâu!

    Điều này cũng có nghĩa là những ai độc thân không bạn bè không thể đi ăn nhà hàng quán chợ vì vào quán ăn, “Anh nờ trừ một” sẽ khiến chủ quán không thể bán được dĩa đồ ăn nào cho người khách độc thân này.

    Từ lâu đảng cộng sản Trung quốc kiểm soát mọi mặt người dân Hán, thế nhưng quy định người dân phải ăn uống như thế nào, nhất là chính sách ăn uống ” Anh nờ trừ một ” thì đúng là chỉ mới thấy là lần đầu. Và điều này báo hiệu một nổi ám ảnh mà lịch sử Trung quốc thường xuyên đề cặp đến, đó là nạn đói!

    Lời kêu gọi của Tập Chủ tịch diễn ra trong bối cảnh ngoài việc đại dịch Covid 19 vẫn còn đang hoành hành làm tê liệt nền kinh tế và thị trường đầu tư ở các đô thị lớn, thì nạn lụt lội xảy ra khắp nơi ở phương Nam từ tháng Sáu tại Trung quốc, đã làm cả ngàn nông trại của Trung quốc bị phá hủy.

    Lụt lội xảy ra khắp các tình từ Hồ Nam, Hồ Bắc, Quảng Châu, Tứ Xuyên, Vân Nam, vân vân, khiến sự cung cấp lương thực thực phẩm bị gián đoạn nghiêm trọng . Đứng từ trên phi cơ chụp hình xuống, người ta chỉ thấy trắng xóa một vùng nước mênh mông ở khắp các tỉnh phiá nam.

    Lụt bắt đầu từ tháng Sáu, và chỉ tính trong tháng Bảy của mùa lụt không thôi, Trung quốc đã mất 11 triệu tấn lương thực, tức khoảng gần 5% tổng sản lượng gạo do nền nông nghiệp Trung quốc mang lại. Tập Chủ tịch đã phải mở kho lấy 62 triệu tấn gạo dự trữ, đó là chưa kể 50 triệu tấn bắp và bảy trăm ngàn tấn đậu nành trộn thêm để cứu đói và bình ổn giá cả.
    Đối với Trung quốc, an ninh lương thực cũng là an ninh chính trị!
    Tập Chủ tịch lại không có tổng thống Mỹ nào có thể nhào vào cứu giúp như năm 1972 khi Tổng thống Nixon nhảy vào cứu đói nền kinh tế nát bét do Mao gây ra, nên phải tung hết tiền ra mua lương thực từ gạo, bắp, ngô khoai, vân vân.

    Tuy nhiên, quốc gia nào trên thế giới cũng đều đang bực mình Trung quốc yếu kém trong việc ngăn chặn dịch Covid 19 khiến đất nước của họ chết chóc tan nát nên chẳng quốc gia nào muốn bán lương thực thực thực phẩm cho Trung cộng, năm lần bẩy lượt, Bắc Kinh phải đem đạo luật của WTO ra để buộc các nước thành viên bán lương thực cho Trung quốc.

    Thật không ngờ, làm điều thiện lại được lợi. Bắc Kinh miễn cưỡng ký cam kết thương mại giai đoạn một với Hoa Thịnh Đốn vì đã lở hứa, cũng nhờ vậy mà Tập Cận Bình vét được gần 10 triệu tấn đậu nành từ Hoa Kỳ về chửa cháy lúc khốn khó. Tuy nhiên, lụt lội cứ tiếp tục qua đến tháng thứ bảy, xem chừng, Trung quốc cần thêm 20 triệu tấn đậu nành nữa mới đủ cứu đói nhu8 Hoa Thịnh Đốn từ chối bàn thỏa cam kết mậu dịch giai đoạn hai, xem chừng Bắc Kinh thật sự đứng trước đại họa đói kém lần dầu tiên kể từ sau nạn đói thời Mao vào thập niên 1960 đến thập niên 1970 .

    Hết cách xoay sở, Bắc Kinh đành phải quay sang ăn vạ theo kiểu Chí Phèo, ngày này qua ngày nọ cứ đem máy bay bay vòng vòng đảo Đài Loan, muốn nhắn tiếng khéo với Hoa Kỳ là Hoa Thịnh Đốn nên nới lỏng mậu dịch nếu không muốn Đài Loan bị ăn đạn. Làm như vậy, đảng cộng sản cầm quyền cững có lợi là làm chuyển đổi sự căm phẩn của mấy trăm triệu người đang bị đói sang hứng khởi vì Đài Loan tướng sẽ được thâu về một mối bằng vũ lực. Dân Hán vẫn khoái chiến tranh thống nhất hung bạo dù chết nhát vì mổi nhà chỉ được sanh ra một cậu ấm suốt mấy thập niên qua.

    Tổng thống Mỹ thì đang lo Covid 19 …. Hơn nữa thất nghiệp đói kém chết chóc vì nạn đại dịch sẽ khiến nước Mỹ đang lùng bùng chưa rãnh tay để có những đối sách hoàn hảo đối phó Bắc Kinh. Cho nên có thể nói, dân Hán đang đói kém, nếu Bắc Kinh cướp Đài Loan về “gặm chip” đở cũng hay.

    Xin nhớ rằng Đài Loan có nền kinh tế đứng hàng thứ 22 trên thế giới. Đài Loan là quốc gia sản xuất chịp điện tử nhất nhì trên thế giới. Các đại công ty điện tử của Hoa Kỳ như Apple, Microsoft, Dell, v..v, đều cần chịp sản xuất từ Đài Loan, cướp đài Loan về thì toàn dân Hán găm chịp thế đậu nành chắc cũng không sao.

    Về phía Hoa Kỳ, dù báo giới lặng im nhưng mà xem ra, nay ai cũng thấy, ngày xưa nước Mỹ nghe lời anh Henry Kissinger, tìm đủ cách bắt tay với Trung cộng, thặm chí cho Trung cộng “gặm ” luôn đảo Hoàng Sa của Việt Nam Cộng Hòa như món quà tặng buổi sơ giao, để rồi nay phải chồn chân chồn tay đối phó, tìm cách bảo vệ Đài Loan, quả là quá bậy bạ… đành thở dài ….

    Chắc cũng vì vậy mà nay nhiều chính khách Hoa Kỳ tức quá mà chửi giống như người Việt cờ Vàng…”Tiên sư cái tháng Tư đen! Cộng sản đúng là quân khốn nạn. ”

    Nay Kính.

  12. Thưa

    Chọn lựa của Việt cộng là dùng quyền uy của quân đội công an nhà tù để tạo ra một nền kinh tế quốc doanh hay còn gọi là tư bản nhà nước nhằm chống lại và triệt tiêu hoàn toàn nền kinh tế quốc dân.

    Quyền tư hữu của quốc dân hoàn toàn bị bãi bỏ bởi Việt cộng.

    Nhà cửa ruộng đất hãng xưởng do tài năng mình làm ra đều là của nhà nước và quốc dân chỉ có quyền sử dụng, không có quyền tư hữu.

    Vụ việc ông Kình, dù là một cán bộ công an của Việt cộng, vẫn bị giết do chống lại quyền sở hữu đảng chỉ là một thí dụ nhỏ trong bối cảnh vấn nạn lớn cho nền kinh tế quốc gia- toàn dân bị cướp trắng quyền tư hữu.

    Trong giai đoạn đầu của sự hình thành kinh tế đảng hay kinh tế nhà nước dựa vào đầu tư của tư bản quốc tế, đời sống cùng cực của người dân và sự nghèo túng của đảng, cả hai phía đều được cải thiện, cho nên khiến quốc dân đồng bào nghĩ rằng đất nước đang phát triển, không cần làm cách mạng lật đổ đảng, dựng lại Việt Nam Cộng Hòa, tuy nhiên, thực tế, thu nhập của quốc dân đồng bào sẽ còn tăng vọt nhiều gấp ba lần là ít nhất nếu không có nền kinh tế quốc doanh của đảng đè đầu cởi cổ và trấn áp bác bỏ quyền tư hữu.

    Và cũng vì nên kinh tế đảng trấn áp triệt để kinh tế quốc dân, bãi bỏ quyền tư hữu của quốc dân, đã dẫn đến tất cả các quặng mỏ, rừng, đất đai đều năm trong tay sở hữu hoặc là của đảng hoặc là của tư bản nước ngoài…về đường dài, dân tộc Việt Nam đang mất trắng nguồn lợi tức có được từ tài nguyên đất nước.

    Việt Nam Cộng Hòa suốt thời cầm quyền của Tổng thống Thiệu cũng như trước đó dưới thời của Tổng Thống Diệm, khái niệm và ý hướng phát triển kinh tế quốc dân được thúc đẩy lên hàng đầu và chính nhờ nền tảng gầy dựng kinh tế của Việt Nam Cộng Hòa để lại, mặc dù trải qua 10 năm Quá Đô Cải Tạo Công Thương nghiệp ngu xuẩn của Việt cộng, kinh tế Việt Nam Cộng Hòa (hay còn gọi là kinh tế miền Nam) đã vực dậy, làm đầu tàu cho kinh tế cả nước cho đến ngày hôm nay.

    Sự trở lại của Việt Nam Cộng Hòa xảy ra không phải là vì con người muốn do dựa trên lòng thù hận mà là sức đẩy tự nhiên tất yếu của nhu cầu giải phóng nền kinh tế quốc dân đang bị trấn áp bởi nền kinh tế đảng, không có quyền tư hữu, không có quyền đầu tư và bảo chứng trên tài nguyên đất nước một cách tự do.

    Sự trở lại của Việt Nam Cộng Hòa xảy ra không phải là vì do sự giúp đỡ của ngoại bang mà là vì sức mạnh chính nghĩa của công lý và vì ( “bản chất chính trị”) “đáp ứng” đúng nhu cầu phát triển thịnh vượng của mổi công dân Việt mà Việt Nam Cộng Hòa cưu mang.

    Nhưng quan trọng hơn hết, sự trở lại của Việt Nam Cộng Hòa hoàn toàn là do sứ mệnh mà chính thể này cưu mang từ ngày ngày đầu thành lập – Đó là tiêu diệt tận gốc tận rể chủ nghĩa cộng sản, trực tiếp ở Việt Nam và gián tiếp trên toàn thế giới nói chung và Đông Nam Á nói riêng.

    Nay Kính

  13. Thưa anh Linh,

    Xin anh suy nghĩ kỹ lại…
    (Xin được trình bày tóm tắt rất ngắn và sẻ có nhiều thiếu sót, hy vọng viết ít mà Linh hiểu nhiều…)

    A. Về mặt kinh tế:

    Quyền lợi của người Mỹ và quyền lợi của chính phủ Hoa Kỳ hiện nay đang gắn chặt với quyền lợi CỦA NGƯỜI VIỆT NAM VỀ MỌI MẶT, từ nhân lực đến tài nguyên, và Việt cộng đang làm cho quyền lợi của người Việt Nam bị thiệt hại nặng nề, kéo theo, quyền lợi của chính phủ Hoa Kỳ và của người Mỹ cũng bị thiệt hại vô cùng nặng nề.

    ( Nếu không có đảng cộng sản cần quyền thì thu nhập của người Viêt Nam đã nhanh chóng tăng hơn gấp ba lần như hiện nay là ít nhất; do kinh tế tư nhân bùng phát để thay thế kinh tế nhà nước lỗ nặng; dẫn đến sự thặng dư về tài chánh cho Hoa Kỳ cũng tương đương gấp ba lần so với hiện nay, vốn đang bị lỗ lã thâm hụt vì Việt nam còn nghèo quá, phải thuờng xuyen viện trợ hạ tầng cơ sở, lý do là vì sức mua của người Việt Nam tăng mạnh trong diều kiện đảng cộng sản không cầm quyền. Giới chiến lược gia kinh tế Hoa Kỳ thừa biết điều này trong các bản báo cáo của họ … )

    Sự hiện hữu của Việt Nam Cộng Hòa sẽ khiến quyền lợi kinh tế của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á sẽ phát triển vững vàng và lâu dài hơn.

    B. Về mặt Quốc phòng:

    Việt cộng đang là một trở lực quan trọng ngăn cản Hoa Kỳ hiện đại hóa quân đội khắp vùng Đông Nam Á trong chính sách bảo vệ quyển lợi an ninh của mình tại Đông Nam Á mà sự kiên nhẫn của chính phủ Hoa Kỳ đang từng bước giảm dần. Việt cộng kỳ đà cản mũi các chính sách quân sự của Hoa Kỳ là điều mà giới chiến lược gia Hoa Kỳ thấy rất rõ .

    Một Việt Nam Cộng Hoà hiện hữu sẽ giúp Hoa Kỳ dễ dàng bình ổn Đông Nam Á lâu dài.

    Tóm lại, nếu tinh đường dài thì sự hiện hữu của Việt Nam Cộng Hòa sẽ giúp Hoa Kỳ phát đạt thịnh vượng và an ninh bền vững tại Đông Nam Á hơn nhiều so với hiện nay khi Việt cộng còn tồn tại.

    Việt cộng còn tồn tại không phải vì Hoa Kỳ muốn nhìn thấy chúng tồn tại mà vi người dân Việt Nam đã bán rẻ mình cho sự sợ hãi va thiếu thủy chung với chính nghĩa Việt Nam Cộng Hòa!

    Xin đảm bảo với anh Linh 100% chắc ăn là khi chúng ta tổng khởi nghĩa ngày hôm trước lật đổ chế độ cộng sản để thành lập Việt Nam Cộng Hòa thì ngày hôm sau, bô Ngoại giao của Hoa Kỳ mừng rỡ chúc mừng dân tộc Việt Nam!

    Xin kính

    • Mở mồm ra là thây’ mùi TAY SAI NGOAI BANG rồi à nghen.

      “Một Việt Nam Cộng Hoà hiện hữu sẽ giúp Hoa Kỳ dễ dàng bình ổn Đông Nam Á lâu dài.

      Tóm lại, nếu tinh đường dài thì sự hiện hữu của Việt Nam Cộng Hòa sẽ giúp Hoa Kỳ phát đạt thịnh vượng và an ninh bền vững tại Đông Nam Á hơn nhiều so với hiện nay khi Việt cộng còn tồn tại.”

      Thế thì tai làm sao ròng rả 21 năm thằng NGỤY SAI GON sờ sờ ra đó tại sao thằng MẼO phải thắt cổ cho nó bién mất khỏi bản đồ thế giói.

      Đúng là tay sai truyền kiếp. Pà mịa ơi MẼO nó that cổ cho tói chết thế mà tiep tục CUỒNG Mẽo thì phai nói là het thuoc chửa mà chi còn đem xử tram mà thôi.

    • Trích” Xin đảm bảo với anh Linh 100% chắc ăn là khi chúng ta tổng khởi nghĩa ngày hôm trước lật đổ chế độ cộng sản để thành lập Việt Nam Cộng Hòa thì ngày hôm sau, bô Ngoại giao của Hoa Kỳ mừng rỡ chúc mừng dân tộc Việt Nam!”

      Thèng MẼO dả gọi diẹn ngày hom qua chúc mầng Chũ Tịch Nuóc Nguyen Xuan Phúc. Khi nào thì thèng Meõ goị diện chúc mầng NGỤY TAN DƯ 3/// làm ton ton Bolsa? it will be never, heheheheh .

      Cứ tật bốc phét là gioỉ. Pà miạ ơi VC họ winh’ cho toi tả te tua chạy trối chét mà còn chưa tỡn.

  14. Kính xin mượn đất của đàn Chim Việt khi giới thiệu sách trong khoảng khắt để đề cập đến một VÀI ĐIỂM về vấn đề gầy dựng tổ chức đấu tranh. Kính!
    ***************************

    Vài điều lưu ý về cách thức gầy dựng tổ chức để lật đổ chế cộng sản Việt Nam.

    Nhận Định Khái Quát:

    Tình hình trước mắt cho thấy giấc mơ về một cuộc cách mạng toàn dân vùng lên tự phát lật đổ chế độ cộng sản dựa vào tinh thần nhận thức chính trị của người dân như đã từng xảy ra ở Tiệp Khắc hay các nước Đông Âu khác , hay ở các nước châu Phi như Ai Cập, Lybia sẽ không thể thực hiện được.

    Hầu hết tất cả các tổ chức vừa mới thành lập do non yếu lại lao ra đối đầu với chế độ cộng sản ngay lập tức nên điều bị bắt và tê liệt, các thành viên bị bắt thường xuyên phải kêu gọi tổ chức nhân quyền của thế giới can thiệp để được được thả tự do. Từ đó, các tổ chức nhỏ này không thể đủ sức dấy động một cuộc tổng khở nghĩa đủ mạnh để làm chế độ lung lay suy yếu.

    Bài học từ cuộc vùng lên ở Bình Thuận vừa qua còn cho thấy mọi cuộc vùng lên tự phát không có đường lối đấu tranh cụ thể, không có tổ chức sẽ bị lực lượng an ninh quân đội của cộng sản bẻ gãy nhanh chóng và dễ dàng. Do thiếu nhận thức về chính trị, người dân Bình Thuận dù đã có thể chiếm được trụ sở an ninh chính quyền, nhưng đã không hề nghĩ đến tự thành lập chính quyền do dân để tiếp tục cuộc đấu tranh tiến đến lật đổ cộng sản hoàn toàn.

    Ngay cả trong ngày toàn dân ra đường biểu tình chống luật đặc khu bán nước, không có một ai nghĩ đến sự cần thiết phải lật đổ chế độ bán nước muốn tuyên bố ban hành luật đặc khu.

    Về mặt nhận thức chính trị, chế độ bán nước còn tồn tại thì trước sau gì, luật đặc khu san nhượng cho thuê lãnh thổ ông bà tổ tiên một cách bất công cũng sẽ được tiến hành không bằng hình thức này thì cũng bằng hình thức khác.

    Do đó, có thể nói kêu gọi tổng biểu tình chống luật đặc khu bán nước mà không kêu gọi toàn dân lật đổ chính chế độ cộng sản bán nước ban hành luật bán nước cho thấy nhận thức đấu tranh chính trị từ người kêu gọi đến người biểu tình chưa thật sự dứt khoát, chưa thật sự trưởng thành và cũng không hề có nhận thức về sự cần thiết cho một giải pháp chính trị cụ thể, tiến đến thành lập một chế độ chính trị cụ thể thay thế chế độ cộng sản tại Việt Nam.

    Tóm lại, cách mạng để thay đổi chính trị tại Việt Nam, lật đổ toàn diện chế độ cộng sản, thiết lập một thể chế chính trị dân chủ đa nguyên theo mộ hình Việt Nam Cộng Hòa từ Nam đến Bắc cần phải có tổ chức với đường lối đấu tranh chính trị nhất quán, và với một quyết tâm không nhượng bộ.

    Từ đó, vấn để gầy dựng tổ chức, làm sao để tổ chức lớn mạnh, cũng như làm sao để tổ chức đứng vững trước sự trấn áp thẳng tay từ chế độ trở nên là những đều cần thiết hơn bao giờ hết đối với những người quyết tâm lật đổ chế độ cộng sản trong lúc này. Trong đó, phương thức thức hay chiến lược “Thẩm Thấu” có thể thích hợp đem ra sử dụng để gầy dựng tổ chức trong tình hình hiện tại .

    Thế nào gọi là chiến lược “Thẩm Thấu”?

    “Thẩm thấu” là phương thức gầy dựng tổ chức trong lòng chế độ cộng sản một cách âm thầm và từ từ lâu dài thông qua đặc tính chung về quen biết, hoàn cảnh kinh tế, nghề nghiệp, nơi ở, nơi làm việc, trình độ nhận thức.

    Trong bối cảnh mà người dân còn sợ hãi chế độ, và không muốn dính líu gì đến chính trị, chỉ mong muốn kiếm sống bình ổn trong suốt 44 năm chế độ cộng sản chiếm đóng cả hai miền Nam Bắc, thì việc kêu gọi ầm ỷ gia nhập tổ chức lật đổ cộng sản ngay lập tức sẽ không đem đến kết nào cả về mặt gầy dựng lực lượng.

    Ngược lại, âm thầm gầy dựng lực lượng thông qua tình nghĩa quen biết, bạn hàng mua bán chung, bạn làm cùng sở , nơi ở cùng cảnh ngộ, v.v.., và tuyệt đối không đối mặt với chế độ ngay lúc đầu, các thành viên chỉ tiếp tục trao đổi giúp đỡ nhau trong đời sống hàng ngày, tiếp tục khuyến khích để tâm theo giõi tình hình chính trị cũng như tiếp tục lôi kéo nhiều người khác cũng âm thầm theo giõi tình hình chính trị, tiếp tục trình bày về sự tốt đẹp từ giáo dục, kinh tế đến chính trị của nền chính trị Việt Nam Cộng Hòa trước đây, từng bước từng kêu gọi khuếch trương lực lượng trong âm thầm, cũng cố tổ chức, gầy dựng cơ sở kinh tài, sẽ khiến lực lượng nhân sự của tổ chức đông hơn nhanh chóng qua thời gian, cũng như định hình một đường lối mục tiêu chính trị cho tổ chức một cách vững chắc.

    Chiến lược “Thẩm Thấu” có một lợi thế trong xã hội Việt Nam trong bao nhiêu năm qua là bất mãn trong xã hội đối với chế độ Cộng sản ở mọi giới mọi nơi từ Nam chí Bắc lúc nào cũng rất cao do sự đàn áp dân ý và cướp bóc rất dã man của chế độ này.

    Từ đó, việc giúp đỡ nhau trong đời sống hàng ngày, từng bước khai mở nhận thức chính trị, thành lập tổ chức bí mật để tiếp tục lan rộng nhân lực khắp nơi chờ ngày quật khởi lật đổ cộng sản trở thành trở thành nguyện vọng của đại đa số người dân vốn muốn nhìn thấy đất nước thay đổi nhưng vẫn còn tâm lý lo sợ chính quyền.

    Chiến lược “Thẩm Thấu” cũng giúp các thành viên có cơ hội trao đổi tay nghề, trao đổi giúp đỡ mua bán mần ăn, trao đổi về nhận thức chính trị và đặc biệt, tạo điều kiện để các thành viên tiếp tục thu thập thông tin tình báo bên trong nội bộ của cộng sản, lần hồi nắm vững những điểm yếu, điểm mạnh của chế độ từ địa phương đến trung ương ởmọi ban ngành.

    Tóm lại, thắt chặt liên hệ hay giúp đỡ nhau về kinh tế, việc làm, cũng cố quan hệ quen biết tình cảm, giúp đỡ trao đổi tay nghề, đẩy mạnh giáo dục chính trị, liên tục khai trí trong nhận thức về Việt Nam Cộng Hò, đào tạo khả năng tiếp xúc thông tin, thu thập tin tức nội bộ của cộng sản, chầm chậm mở rộng phạm vi và lực lượng nhân sự cho tổ chức là các hoạt động mà qua thời gian, sẽ khiến số lượng thành viên tham dự mỗi lúc mỗi nhiều. Tuy nhiên chiến lược Thẩm Thấu không thể gấp rút và cần nhẫn nại, cần bỏ nhiều thời gian.

    Cơ cấu tổ chức từ chiến lược “Thẩm Thấu”:

    Tùy theo quan niệm của nhóm tổ chức hay người tổ chức mà cơ cấu của tổ chức thông qua chiến lược thẩm thấu được hình thành. Tuy nhiên trong tình hình của Việt Nam hiện nay thì (theo kinh nghiệm bản thân), việc tiến hành gầy dựng tổ chức theo phương thức “Thẩm Thấu” đòi hỏi cơ cấu tổ chức về mặt trách nhiệm làm ba thành phần:

    1. Thành phần kinh tài, mua bán: nhằm đảm trách vấn để kết nối liên hệ và giúp đỡ những người mới gia nah65p cũng như duy trì đời sống ổn định cho các thành viên.

    2. Thành phần tình báo và vận động chính trị: nhằm đảm trách việc khai trí nhận thức về sự cần thiết phải lật đổ chế độ cộng sản để lập lại nền chính trị Việt Nam Cộng Hòa từ Nam chí Bắc

    3. Các thành phần còn lại

    Về mặt chiều dọc thì với tình hình Việt Nam hiện nay, việc chia nhỏ tổ chức ra thành các chi bộ. Các chi bộ này được thành lập không dựa trên địa phương tính mà dựa trên quá trình kết nối các thành viên thông qua quen biết, hoàn cảnh , hãng xưởng, tay nghề, mau bán, vv…. Như vậy, một chi bộ có thể có cả nhiều thành viên ở miền Nam nhưng cũng có cả các thành viên ở miền Trung hoặc cả ngoài Bắc. Có như vậy, tầm ảnh hưởng lan truyền của từng chi bộ rộng khắp chứ không giới hạn ở một địa phương cụ thể, hay cùng cơ quan hãng xưởng cụ thể.

    Thông thường, các thành viên trong tổ chức được bốn năm hơn đã có thể có đủ khả năng bản lãnh chính trị tự mình tiến hành phương thức “Thẩm Thấu” để lập thêm chi bộ. Khi một nhóm thành viên mới đã có đủ ba thành phần trên thì sẽ được công nhận là một chi bộ mới.

    Nhiều chi bộ tự nguyện gộp lại thành phân khu dù rằng các chi bộ này không nằm cùng một địa phương hay cùng một vùng miền. Các chi bộ lập thành một phân khu dựa vào ý tự nguyện từ các chi bộ trưởng và các thành viên thông qua thảo luận bàn bạc về trách nhiệm tự nguyện của phân khu mình đối với tổ chức.

    Thoạt đầu, gầy dựng lực lượng theo phương thức hay chiến lược “Thẩm Thấu” khiến số thành viên gia tăng rất chậm chạp nhưng qua thời gian thì số thành viên gia tăng nhanh chóng.

    Lưu ý về Chiến Lược “Thẩm Thấu” trong quá trình gầy dựng tổ chức:

    A, Gầy dựng lực lượng trước, đối mặt Việt cộng sau:

    Chiến lược “Thẩm Thấu” giúp cho chúng ta gầy dựng lực lượng cách mạng ở mọi hang cùng ngõ hẻm và ở những nơi, ở những giới được coi là rất khó gầy dựng lực lượng chống cộng. Tuy nhiên, chiến lược này này đòi hỏi những nguyên tắc căn bản mà nếu những nguyên tắc này không được tuân thủ hoàn toàn, chiến lược thẩm thấu sẽ bị đổ vỡ.

    Một trong những nguyên tắc thiết yếu của chiến lược “Thẩm Thấu” là các thành viên trong tổ chức không thể công khai ra mặt hoạt động mà cần phải ẩn kín trong bí mật.

    Mục tiêu hàng đầu của chiến lược Thẩm thấu là tạo dựng lực lượng chống cộng lớn mạnh trong âm thầm, không phải tạo dựng danh tiếng hoặc thỏa mãn tâm lý nôn nóng muốn tấn công Việt cộng ngay lập tức của mọi người muốn chống cộng.

    Thời điểm vùng lên của các nhóm, các tổ chức chống Cộng gầy dựng trong âm thầm thông qua chiến lược “Thẩm Thấu” cần phải được tính toán kỹ lưỡng vì một khi xuất đầu lộ diện đối mặt với Việt cộng dù là ở dưới hình thức vũ trang hay dân sự, chiến lược Thẩm Thấu không còn thực hiện được nữa mà cần phải áp dụng các phương thức khác để gia tăng lực lượng cách mạng .

    Hoàn cảnh thực tế trong đấu tranh qua ba năm 2016 đến 2019 cho thấy hầu hết các tổ chức lẫn các cá nhân trong lúc lực lượng còn yếu đã vội lao ra đối mặt với Việt cộng, dẫn đến bắt bớ khiến các tổ chức này bị tê liệt và không thể tiếp tục hoạt động. Vào năm 2018 và năm 2019, nhiều nhóm bị bắt ngay lúc chưa kịp hành động vì các thành viên đã vội vàng đối mặt với Việt cộng trên các trang mạng xã hội khiến an ninh mật vụ của Việt cộng có cơ hội để ý theo dõi và khi có cơ hội bắt gọn mọi thành viên, việt cộng ra tay trấn áp khiến những nhóm nhỏ này bị tan rã.

    Cũng từ kinh nghiệm ba năm 2019 đến 2019 cho thấy, mục tiêu hàng đầu của các tổ chức và các nhóm chóng cộng bây giờ là : “gầy dựng lực lượng cách mạng chống cộng trước, đối mặt và tấn công Việt cộng sau.”

    B. Tự túc kinh tài:

    Nguyên tắc căn bản thứ hai của chiến lược Thẩm Thấu là chiến lược này sẽ bị đổ vỡ nhanh chóng nếu lực lượng mới gầy dựng (thông qua chiến lược này) phụ thuộc hoàn toàn vào ngoại viện tài chánh từ Hải Ngoại hay từ lời kêu gọi quyên góp trên các trang mạng xã hội.

    Gầy dựng lực lượng chống cộng thông qua chiến lược “Thẩm Thấu” đòi hỏi một kế hoạch kinh doanh tài chánh kiếm sống cho các thành viên gia nhập tổ chức để nhầm đảm bảo không những các thành viên tham gia có đời sống ổn định, tin tưởng vào khả năng của tổ chức mà còn giúp sự liên kết giữa các thành viên thêm chặt chẽ.

    Tuy nhiên, điều chủ chốt trong vấn đề tự túc kinh tài vẫn là mọi tổ chức, mọi nhóm dù nhỏ dù lớn hoạt động chống cộng hiện nay không thể nhận ngoại viện từ Hải Ngoại nếu muốn bảo mật và an toàn.

    Việt cộng đã có một mạng lưới theo dõi các hội đoàn, theo dõi những gương mặt có tiếng tăm ở Hải Ngoại mong muốn hổ trợ cho cuộc đấu tranh quê nhà. Giây phút mà những cuộc liên lạc ra Hải ngoại được tiến hành là lúc mà bí mật của tổ chức bị đổ vỡ. Đó là chưa kể lượng tài chánh gởi qua gởi lại về đến quê nhà đều tiết lộ cho an ninh mật vụ Việt cộng rõ nét về tên tuổi, địa chỉ của người nhận trong nước. Từ đó, an ninh Việt cộng có thể lần mò ra đầu mối và khiến tổ chức không còn có khả năng lớn mạnh trong âm thầm được nữa.

    Còn kêu gọi quyên góp trên các trang mạng xã hội thì lại càng làm tính bảo mật của tổ chức bị lộ trước sự theo dõi của mật vụ.

    Vì vậy, khi quyết định “Thẩm Thấu” vào một vùng nào đó, vào nhóm hay giới hay tầng lớp nào trong xã hội để gầy dựng lực lượng cách mạng chống cộng, những người thực hiện phải có không những kế hoạch mời gọi, kế hoạch vận động chính trị kết nối một cách chi tiết mà còn phải nghiên cứu tạo ra một hệ thống kinh tài để lực lượng mới được thành lập có sự ổn định về đời sống trong quá trình hoạt động bí mật .

    Do đó, có thể nói, chiến lược Thẩm Thấu đòi hỏi cần phải vận dụng tối đa các phương kinh tế kiếm sống bình dân để giúp các thành viên mới gia nhập có khả năng kiếm sống nếu chúng ta muốn thẩm thấu vào giới lao động; cũng như phải cung cấp thông tin đầu tư, giá cả thị trường, vốn liếng hay giúp đỡ về nhiều mặt bán buôn nếu muốn “Thẩm Thấu” vào giới tiểu thương; vân vân. Cần phải hiểu rõ đặc điểm tâm lý về các cách kiếm sống của mọi tầng lớp trong khi gầy dựng lực lượng.

    C. Bảo mật trong vấn để liên lạc thông tin:

    Các tổ chức, các nhóm trong quá trình gầy dựng lực lượng theo chiến lược Thẩm Thấu nên hạn chế tối đa sử dụng email hay điện thoại và đồng thời phải tạo ra một cách liên lạc bí mật thích hợp cho tổ chức của mình. Sử dụng điện thư email hay gọi điện thoại tại Việt Nam là một sự sai lầm lớn trong vấn để bảo mật khi gầy dựng tổ chức vì mọi email, mọi cú điện thoại đều có thể bị an ninh Việt cộng theo dõi phát hiện.

    D. Né tránh gia nhập những người chống cộng nổi tiếng, những nhóm chống cộng nổi tiếng:

    Tất cả những người nổi tiếng mà chúng ta hay gọi là “VIP Dân Chủ”, hoàn toàn đã bị lực lượng an ninh cô lập theo dõi cả ngày lẫn đêm, do đó, mọi sự liên lạc trao đổi từ các thành viên của bất cứ tổ chức nào hay của bất hội đoàn nào trong và ngoài nước đối với VIP Dân Chủ điều bị an ninh mật vụ của Việt cộng biết hết và từ đó, mọi hành động mọi dự định của những người chống cộng chúng ta sẽ bị tiết lộ.

    Không những vậy, thành viên các nhóm đấu tranh công khai như nhóm Dân Oan đòi đất, các nhóm giáo đoàn các tôn giáo, các nhóm Ái Hữu ở Hải ngoại cũng nằm trong sự theo dõi của an ninh mật vụ Việt cộng mà nếu chúng ta, vì ham muốn gia tăng lực lượng nhanh chóng để rồi liên lạc với những nhóm này trong giai đoạn này, các tổ chức gầy dựng theo phương thức “Thẩm Thấu “có nguy cơ bị bại lộ và đổ vỡ rất dễ dàng. Tất cả các nhóm này và tất cả các VIP Dân Chủ, những tổ chức thành lập theo phương thức Thẩm Thấu nên đứng ta xa, quan sát theo dõi và tìm những phương thức trợ giúp khéo léo không lộ mặt nếu cần thiết. Khi đến giai đoạn cuối vùng lên, chúng ta mới kêu gọi sự liên kết từ các nhóm này, từ các vị VIP Dân Chủ này.

    Tạm Kết

    Nội bộ của cộng sản sẽ đổ vỡ do sức ép chính trị từ cả phía Trung cộng và Hoa Kỳ, cũng như sự đổ vỡ này là chuyện xảy ra tất yếu do tranh chấp quyền hành giữa các nhóm lợi ích. Tuy nhiên, cho dù tình thế có là như vậy, những người chống cộng sẽ không nắm được tình thế để tuyên bố chiến thắng sau cùng của Việt Nam Cộng Hòa trước cộng sản, mở ra một thời kỳ thịnh vượng tự do công bằng cho dân tộc như mong đợi khi mà tổ chức của mình có lực lượng nhân sự nhỏ nhoi ít ỏi yếu kém. Để chắc chắn dành lấy chiến thắng sau cùng với lực lượng lớn mạnh, như đã trình bày ở trên, các nhóm chống cộng nên cần:

    1. Gầy dựng lực lượng trước, đối mặt Việt cộng sau:

    2. Tự túc kinh tài

    3. Bảo mật trong vấn để liên lạc thông tin

    4. Né tránh gia nhập những người chống cộng nổi tiếng, những nhóm chống cộng nổi tiếng

    Bất luận là các tổ chức chống cộng dùng phương thức gì để gầy dựng lực lượng, điều chắc chắn là cần phải né tránh các trang mạng xã hội như facebook khi liên lạc hay kêu gọi gia nhập tổ chức, cũng như tuyệt đối không thể kêu gọi hổ trợ kinh tài từ Hải ngoại trong giai đoạn này để bảo mật.

    Sức mạnh kinh tế của kiều bào Quốc gia chúng ta ở hải ngoại sẽ được dùng vào tái kiến thiết đất nước thời hậu cộng sản.

    • Dear Sir – I believe we should discuss the level of actual confidence for next stage, when the true action plan requiring more cooperative among local.
      Regards

    • Khà khà khà, Ngụy Tàn Dư năm nào chẳng nói là Cong San VN phải sụp vì bán đất bán biển cho TÀU. 20 năm trưoc’ Ngụy Tàn Dư lấy mot cột mốc là năm 2020 VN sè chính thức thuọc vê một tỉnh cũa TÀU, và cứ như thế ròng rả 20 năm qua mọi nơi mọi lúc , mọi tờ báo lá cải điạ phuong Bolsa ba xu đều ra rả khẳng định như đinh đóng cột là VN chác chắn thuộc về TÀU .

      Rồi thì viẹc gì đến phải đến, năm 2020 đến và qua đi mot cách đơn điệu như bao nhiêu năm khác, và bọn đầu tư tư Chau Au, tù MẼO , từ kháp thé giói cứ tiep tục túa tiền bạc của cải vào đâù tư taị VIET NAM. VietNam đo đó tăng tốc độ phát triễn cao và nhanh nhất trong vùng. Phét gặp một lảo NGỤY TAN DƯ tại MẼO và hoỉ rằng bác oi năm 2020 qua rồi và bay giò là năm 2021 mà sao TÀU chưa chịu vào treo cờ của TÀU và để chính thưc tiep quãn Viet Nam làm thành mot tỉnh của nó? Rồi bọn đâu tư nuoc ngoaì họ không biet gì chuyên đó hết mà tiep tục đưa tiền của vào Viet Nam là the nào. Ông Ngụy Tàn Dư 3/// ngẩn tò te văng tục chửi thề mot tràng roì bỏ đi hahahahahăh.

      Bay giò đến lượt Ngụy Nguyen Trọng Dân đua ra mot chiến luọc mới đó là:

      Tư túc kinh tài : Thằng naò giử thùng tiền thì coi chừng thằng đó trốn về Viet Nam ăn chơi

      GẦy dưng lục lương : Pà mẹ 46 năm qua đuọc bao nhiêu tiểu đoàn rồi mà đếch tháy tên nào về winh’ vói VC môt trận cho dân VN xem đứa nào winh’ giỏi. Nghe đâu có 12 sư đoàn( cở khoãng 12 thằng, mổi sư đoàn 1 thằng) của ton ton ĐAÒ MINH QUÂN , e trong đó có NGỤY NGUYEN TRONG DÂN là mot sư đoàn.

      Bảo mật thong tin. : Pà mẹ ơi cái đám NGỤY TAN DƯ mồm loa mép giãi. Cai đít đang ngoài ngỏ thì cai mỏ đả vào toilet rôi. Chuyện có 1 tột ra 1000 miên là suóng là đuọc, còn hậu quả khong quan trọng.

      NÉ TRÁNH những tô chưc Chong Cong Nổi Tiếng : Chác NGỤY NGUYEN TRONG DÂN có ý nói tránh né Viet Tân Phở Bò chứ gì? Hay là né Chú Chanh Bịp hay là ton ton Dào Tuọt Quần? Ngụy Nguyn Trọng Dân noi chuyện buòn cuoì nhỉ. Chống Cộng mà không lên facebơok, youtube,DCV, instagram, Twìiter thì làm sao dụ đuọc tiền để về VIET NAM an chơi. Tiền SSI mỏi tháng đuọc khong tói 800 USD khong đủ tiên INTERNET và mì gói thì tién đau mà chông cộng. Khong quảng bá thì buồn lắm, khong ai biét mình đang chong cộng thì chán lắm , sao có tinh thần đuoc. ĐÊ nghị Ngụy Nguyen Trong Dân coi lại chuyên này nhé.

      Loì kết: So vói chiêù daì lich sữ của mot đất nuóc thi 46 năm khong là gì, nhưng để bìểu hiện súc mạnh của mot tồ chức chính trị như Cong Động NGỤy TAN DƯ 3/// Bolsa thì 46 năm đủ dài để đánh gía nó.

      Thử nhìn laị 46 nam qua cộng đống NGỤY TAN DƯ BOLSA CALI PHỌT có gì:

      A/ Một cộng đồng nát bét, phân tán chuỉ nhau như mổ bò. Có lần Phét đi ngang mot cuoc bieu tình tháy bên này củng cờ vàng chủi như tát nuóc nhung nguoì bên kia đuòng củng cầm cờ vàng

      B/ Một cộng đòng ngheò kiết xác khong làm chủ đuọc mot trụ sở mà chỉ dám đi thuê khi cần thiết.

      C/ Ngụy Tàn Dư chong cộng ngày càng teo tóp lại vì khong còn phuong huóng do nói láo, bốc phét quá thể cho nên ngày càng bị khinh bĩ.

      So sánh vói Viet Cộng chúng anh 76 năm vê truóc chỉ cần tính từ ngày 2/9/1945 mà thôi. Viet Cong đau có cần tói 46 năm để bạt tai thằng PHÁP. VC dau có cần tói 46 năM dẻ cóc dầu MẺO và nhéo tai NGỤY SAI GON.

      Rỏ ràng NGỤY TAN DƯ thát bại trong mưu dồ GIAT SAP CONG SẢN vì

      1/Nguoi dân khong có nhu cầu đẻ có mot cuoc cách mạng.

      2/Nguoi dân Viet Nam khong ngu chi khi dang sống bình yen lại đi theo đám Ngụy Tàn Dư dè GIAT SAP CONG SẢN. Quá khứ của NGUY TAN DƯ thì dan VN quá rỏ cho nen họ khong dại gì CHANG A DOLLAR for a QUARTER

      3/Chia rẻ là bản chất của NGỤY SAI GON nam xưa và NGUỴ TA DƯ hôm nay. Họ khong biét doàn két la gì cho nen dan VN tin rằng Ngụy TÀn Dư khong dủ tư cách và tai năng củng như trí tuệ đẻ lảnh dạo dat nuóc.

      4/Xua khi NGUY SAI GON cai trị mièn NAM. Với dân sô’ chi vỏn vẹn 17 triẹu mà còn làm khong duoc, đẻ dân mien NAM di theo Viet Công hét ít nhat là 6 triẹu taị cac vùng thôn quê.

      Ngaỳ nay dân Viet Nam vói con sô gần 100 triẹu, nhung Viet Công đả từng buóc mang caỉ tạo hạ tầng cơ sở, diẹn nuóc đuong sá haù như là 98% điẹn khí hóa.

      Cuọc sống họ thoai mái như thé thì hà cớ chi lại đi theo NGUỴ dẻ làm giặc.

      Viet Cộng cho NGỤY TAN DƯ them 1000 năm nưả dẻ so gan cùng vói VC xem ai giỏi hon ai. 1000 năm nửa Ngụy Tàn Dư củng sẻ chỉ chọc cứt CSVN khong thối mà thôi chứ đừng nói tói chuyẹn GIAT SẬP CS.

      • “Cuọc sống họ thoai mái như thé thì hà cớ chi lại đi theo NGUỴ dẻ làm giặc.” NPL

        Đúng là láo. Đàn bà Việt Nam bây giờ làm đĩ ở toàn cầu, từ Singapore qua đến…Ba Lan , Đông Đức, ăn cắp như ranh ở Nhật,…đất nước mà sống sướng thì tìm đủ cách vọt ra nước ngoài sống để làm gì ..?

        • Nói nguòi thì phải trông lại mình nghe chưa Ngụy Tàn Dư. Chính Ngụy đầu sỏ NGUYEN VAN THẸO đà ruóc trai quóc tế vào mien nam cho chị em ta KINH DOANH BẰNG NGUỒN VỐN TỰ CÓ nghe chưa Ngụy Tàn Dư. Trai quoc tế đó bao gồm “Linh MẼO 2 triệu 500 ngàn lượt , lính Đai Hàn 350,000, lính Úc 25,000, linh Newzealand 5000 , lính Phillipine 1800, lính Thai Land 12,000. Trai quoc tế đó ngày thì đi đánh Viet Công, đêm thì trai quoc té quần chị em mien Nam. Như mot kêt quả là hàng tram ngàn đúa con LAI tạp chủng từ lai MẼO cho tói lai Đai Hàn, lai Úc, Lai Thái Land. Đó khong đỉ là gì. Ngụy Tàn Dư nào dám cãi hay không hả hả.

          bbc.com/news/magazine-27159697

          A US soldier searches for his Vietnamese son

          Jerry Quinn is one of two million American soldiers sent to support the South Vietnamese army in the war against the North. During that conflict, it’s thought about 100,000 children were born from relationships between local women and American soldiers. Those soldiers are now getting old, and some are guilt-ridden, or just curious to find out what happened to their children.

          Công San Viet Nam chưa bao giò ruoc trai quoc té vào để chị em ta kinh doanh bang nguồn vốn tự có going như Ngụy SAI GON.

          Chuyen nguoi ta đi lao động nuoc ngoài thì cả vùng Đong Nam Á nuoc nào khong có. Hảy xem ben Nam Mỷ bao gốm MEXICO, HONDURAL, ELSALVADO v.v.v.v họ củng trón đi nuoc ngoài đó. Nuóc họ củng dau có Cong SAn đâu. NGỤY TaN DƯ cải tiep đi.

          • Thiệu không còn cầm quyền, lo lắng làm mẹ gì.. còn bây giờ đảng cầm quyền, đạo đức cách mạng xhcn cái mẹ gì mà cứ thấy đàn bà Việt Nam đi ngoài đường là nghĩ ngay con này làm gái gọi. Nhật đang bảng thông báo coi chừng người Việt Nam ăn cắp. Ở Nga thì cứ ba con đàn bà Việt Nam ra đường thì hết… ba con là gái gọi. đảng viên tui mày ho hay ho gì mà chửi bọn Ngụy .

        • Ngụy Tan Du phải trả loi thẳng vào van đề :

          Ngụy Nguyễn Van Thẹo ruoc trai quoc tế vào mien Nam cho chị em ta kinh doanh nguồn vốn tự có. Kêt quả là hàng tram ngàn đứa con…NAI(Lai) tại mien Nam

          Ngụy đâu sỏ NGUYEN VAN THIÊU đả chết, nhưng trên bình diện lịch sử , NGUYEN VAN THẸO se bị nhác đến mỏi khi nói tói con lai MẼO den, MẼO trắng, ĐAI HÀN, ÚC v.v.v.v

          Và bay giò đây đám NGỤY TAN DƯ tiep tục nâng bi THẸO, thì Thẹo vẩn bị chủi như thuờng vì lảo ta là Tội Nhân Thien Cổ.

          • Tại sao dân VN xhcn tụi mày lại chết trong thùng phi trên đường trốn qua Anh vậy?

        • Nói lạ nhỉ. Dư luận Vien vào để giáo dục dám NGUY TAN DƯ 3/// vè lịch sữ chien tranh Viet Nam. Dạy cho Nguỵ Tàn Dư 3/// biét lịch sữ của NGUỴ SAI GON, và lich sữ chién tranh VN, và vi sao NGỤY TAN DƯ trõ thành Ăn Mày Quoc Té chứ.

          Chi còn vai ngaỳ nưa là tói ngaỳ kỹ niệm Chien Thắng Xuan Lộc , Phét vào đây đẻ cùng nhăc lai chien thắng Xuan Lộc của quân dân miên Nam cho các lão Ngụy Tàn Dư nghe đẻ hiẻu them ve lich sử oanh liet của dân tộc Viet Nam chứ.

    • Tránh đối đầu chuẩn bị lực lượng âm thầm để tổng khởi nghĩa! Wao! Ngài đúng là có sách lược, không phải chống cộng bừa.

      Nhưng mà Mỹ đang là đồng minh với Việt cộng, lật đổ Việt cộng chẳng khác nào chọt gậy bánh xe kế hoạch của thằng Mỹ … Tôi e rằng ngài đang chơi cái game gì đó khác lớn hơn… Làm gì mà ngài không biết rằng chính phủ Mỹ là đồng minh của Việt cộng?!

      • Hi Linh- Even in case of VC is currently working for CIA- we can not abandon our fight for our nation freedom and independent !

        • Trich từ ông Trọng Dân viết

          “Sau năm 1975, để cho người dân Hoa Kỳ cảm thấy an tâm, đỡ mặc cảm tội lỗi đã phản bội đồng minh, các hệ thống truyền thông, các cơ quan nghiênn cứu chiến lược của CIA lần lượt ngụy tạo hết cuộc nghiên cứu này đến cuộc nghiên cứu khác, hết cuộc phỏng vấn này đến cuộc phỏng vấn khác, đưa ra hàng loạt các nhận định chẳng có kiểm chứng, chỉ là thôi phòng dựa trên lên lời kể, lời nói theo kiểu hồi ký của Văn Tiến Dũng, khẳng định Tổng thống Thiệu lấy đi 16 tấn vàng.”

          Rõ ràng ông Trọng Dân biết rõ cp Mỹ nó muốn cho VNCH mình phải chết, lại tìm đủ cách cho VC đứng vững với một chính danh ngụy tạo từ năm 1975 đến nay, đến nổi các nhà văn Mỹ còn phải thấy, vậy thì làm sao dân mình vùng lên cho nổi!

          Cp Mỹ nó giam hết những ai có tâm huyết với VNCH với đời sống vật chất đầy đủ ở Mỹ , nó lại tìm đủ cách vỗ béo thằng VC tối đa, người nào thấy nguy hiểm thì cp Mỹ nó lộ tin ra cho VC giết đi….

          Các bạn nghĩ cp Mỹ nó để yên cho các bạn chọt gậy bánh xe lật đổ Việt cộng, tay chân của nó ở ĐNA hay sao?

          • Dear Linh- US gov treats VC with sweet candy covering up an attempt to solve MIA matter smoothly and planning a seed for a new war in Asia later … you won’t understand how hatred, extremely enmity US gov and American people are toward VC . 58k Americans had been killed by VC, hundred thousand injured – they don’t forget nor forgive VC .

          • Thèng Mẽo muôn’ NGUY SAI GON phải chét vì Ngụy quá bất tài à ăn bám quá xá. Hãy nghe Nion nói gì” we cannot kêêp this child (NGUY SAI GON) suckinig at the tit when this child is four years old, hhahahahahha .
            Sau do’ thi thèng cha NION dòi ca(t cổ NGUYEN VAN THẸO luon .

            Hơn 1 trieu thảng linh NGỤY cư’ hà mồm chờ sung rụng . Cuoi củng sung khong rụng vào mỏ NGỤY mà NGUY rụng vào sọt rác của lich sữ .

  15. Xin trich từ bài chủ của Đàn Chim Việt: “Tháng Tư Đen“ đưa ra những bằng chứng đi ngược lại các luận điểm của các học giả và giới truyền thông Mỹ và quốc tế từng rêu rao rằng „Đồng minh Miền Nam của Mỹ là một bọn độc tài tham nhũng chỉ biết dựa vào hỏa lực của quân đội Mỹ“.

    ************************

    Thưa,

    Sau năm 1975, để cho người dân Hoa Kỳ cảm thấy an tâm, đỡ mặc cảm tội lỗi đã phản bội đồng minh, các hệ thống truyền thông, các cơ quan nghiênn cứu chiến lược của CIA lần lượt ngụy tạo hết cuộc nghiên cứu này đến cuộc nghiên cứu khác, hết cuộc phỏng vấn này đến cuộc phỏng vấn khác, đưa ra hàng loạt các nhận định chẳng có kiểm chứng, chỉ là thôi phòng dựa trên lên lời kể, lời nói theo kiểu hồi ký của Văn Tiến Dũng, khẳng định Tổng thống Thiệu lấy đi 16 tấn vàng.

    Cuốn sách mà Đàn Chim Việt giới thiệu ở trên, dù chưa được cũng chính là nổ lực để phá vỡ hàng loạt những bôi bác ngụy tạo do chính quyền Mỹ dựng nên nhằm che đây mặc cảm phản bội của mình.

    Sau 45 năm, chánh nghĩa của Việt Nam Cộng Hòa đối với dân tộc cứ từ sáng hẳn ra.

    Những ngụy tạo điêu ngoa bôi bác từ từ được bỏ đi và những người dân cờ vàng đã tiếp tục nêu cao chính nghĩa của Quốc khắp nơi trên thế giới, tiếp tục tận tụy đóng góp để trả ơn các quốc gia đã cưu mang người Việt sau khi bại trận.

    Tấm lòng chân thiện của người Việt cờ Vàng bền bĩ tranh đáu bao nhiêu năm như vậy lại càng làm cho các chiến lược gia và nhiều chính trị gia của Hoa Kỳ đâm ra càng hối hận…đang có nhiều kêu gọi phục hồi sự thật chính nghĩa cho Việt Nam Cộng Hòa. Lương tâm luôn luôn cũng sẽ thắng họng súng và điêu ngoa giả tạo. Việt Nam Cộng Hòa đang trở lại … Việt Nam Cộng Hòa muôn năm!

    Nay Kính.

  16. Thưa,

    Nguyên Bộ trưởng Hải quân Spencer khi đem hài cốt của người lính Việt Nam Cộng Hòa về lại Mỹ an táng đã khẳng định…” Những người lính Việt Nam Cộng Hòa, họ đã chiến đấu như một đồng minh và hy sinh như những người anh em”

    Danh dự của người lính Việt Nam Cộng Hòa đang từng bước được phục hồi, không những phục hồi ở trên truyền thông cũng như trong suy nghĩ của giới chính trị gia của nhiều nước, mà cái chánh là danh dự này đang được phục hồi ở trong lòng của những người dân chung thủy với Quốc gia Việt Nam Cộng Hòa, ở trong lòng những ai muốn Việt Nam có chiến thắng sau cùng trước chủ nghĩa cộng sản.

    Dứt khoát, dân tộc Việt Nam không bao giờ đầu hàng chủ nghĩa cộng sản. Dân tộc Việt Nam Quốc gia chúng ta sẽ đánh bại chủ nghĩa cộng sản như đã đánh bại bọn quân Hán để gở nhục cho Hai Bà Trưng vậy.

    • Bác Ngụy Nguyen Trong Dân ơi. Xem ra bác rát luyến tiếc chế độ NGỤY SAI GON quá hen. Hôm truóc Phét đả kể cho bác nghe vê chuỵen của mot ong chú của Nguỵ Van Phet, một thiéu tá tiêủ đoàn truỏng của Ngụy Sai Gòn truoc năm 1975 rồi. Hôm nay tháy bác Nguyen Trong Dân lại càng luyến tiệc Nguỵ SAI GON hơn nửa.

      Phét tự hoỉ sao lúc đó bác NGUỴ NGUYEN TRONG DÂN không bắn bỏ nhửng tên tiêu đoàn truõng tham nhũng chia chác vói nhau. Nếu bác làm nhu thế chác NGUY SAI GON chưa sụp đồ à nghen.

      Duoi đây la nguyen văn cuộc phỏng vấn person to person giưa Bưủ Viện và Nhan Viên cúa RanD Research.

      ông Đai Tá Bưủ Viện tuỳ viên của đaị tuóng NGUỴ TRAN THIEN KHIEM khi trả lòi phõng vấn Rand officer vào năm 1978 đả bảo rằng nguyen một vùng 4 MR4(Military Region 4) có tói 150 ngàn lính Đia Phuong Quân(Regional Forces) mà có tói 30 lính ma(ghost soldiers) và lính kiễng(on-call-soldiers).

      rand.org/content/dam/rand/pubs/reports/2005/R2208.pdf

      Bửu Viện reported that he diccussed thêse matters on several occasions with highest levels, but Thieu would not agree to a limited tour of duty or other manpower reforms,Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the rank; ”ghost soldiers” On the one hand and ”ro11-ca11 soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

      Question:In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how many total?

      Answer :I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional Forces.

      Question:Were the other 120,000 in fact there?

      Answer: No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have time to investigate everything.

      Question: When did you conduct this investigation’

      Answer : This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

      Question: You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander was getting part of this?

      Answer: Yes.

      Question: And everybody is getting paid off up and down the line?

      Answer: Yeah. And everybody knew about this in 1973-1974.
      After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he “deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies.” But ”instead they put them together to become regiments, So they further weakened the unit.”’

      According to the respondent, a colonel in the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

      Question: Why was this [the ghost soldier problem]?

      Answer: Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only want his own man to be Province Chief. The Province Chief, ha has the political responsibility, the military responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace this Province Chief, that would come up to Thieu.

      Question: You could not do anything about this?

      Answer: You couldn’t do anything about this. Just forget it.

      Question: Thieu protected them?

      Answer: Yes. And all the big boses were protected and if you touch them you would be fired. Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) even more than negated the number of new draftêes; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how many effectivea there really were.

      Còn tiếp và còn nhiêu điều mà các bác NGỤY TAN DƯ không ngờ quân đội NGUY SAI GON lại có những chiêu trò như thế. Mói chÌ có vùng 4 thôi mà đả như thé này rôì , hèn chi Ngụy sụp là điêù tất yéu.

  17. Trong bài TS. Mai Thanh Truyết – Cảm Nghĩ Về Ngày 30 Tháng 4 năm 2018 có ghi bài thơ:

    Mài gươm mãi đến bao giờ nhỉ
    Bao giờ chém chết nỗi đau thương
    Nỗi đau vẫn đó ngày Quốc Hận
    30 tháng 4 sông núi ngẫn ngơ!

    Thơ Huỳnh Công Ánh

    Và:

    “Làm sao tôi quên được những đợt bị bắt buộc đi “học tập cải tạo”, đáng kể nhứt là đợt cuối cùng vào tháng 6/1975, kêu gọi công quân cán chính tập trung mang theo lương thực cho một tháng…để rồi tất cả bị lường gạt và phải chịu lao động khổ sai từ một hai năm cho đến hơn 17 năm đối với những cán bộ hành chánh và quân đội cao cấp của Việt Nam Cộng Hòa”

    “Xin cám ơn tác giả cùng Đàn Chim Việt đã cất công giới thiệu quyển sách này cho mọi người được biết . Đây cũng có lẽ là một sự “Đổi Mới” bất ngờ của Đàn Chim Việt chăng, vì những bài viết nói lên công chính, sự chính danh của đất nước và con người Việt Nam Cộng Hòa thường là rất khó được “duyệt” cho đăng trên diễn đàn này.” (Nguyễn Trọng Dân)

    Xin cảm ơn ĐCV. Có lẽ tôi cũng không để ý đến t/g Mai Thanh Truyết nếu không có bài đăng ở trên. Tôi vẫn đang còn tìm đọc những bài của t/g Mai Thanh Truyết để biết những nhà khoa học có văn hóa với tình yêu thương VNCH.

    Nhân Dân Việt của CSBV luôn lên án Mai Thanh Truyết với những bài viết, tôi có duyệt qua. Cho nên fyi DLV, chúng tôi đã biết ý kiến của CSBV.

    Mai Thanh Truyết : Cảm Nghĩ Về Ngày 30 Tháng Tư – 2019.

    “Xin ghi lại và góp phần vào những Ngày Buồn Tháng Tư của những người con đất Việt.

    “Nhắc lại Nỗi Buồn Tháng Tư nhằm mục đích không phải là ủy mỵ, than thở…mà là cùng khơi lại để Bà Con không quên những đọa đày dã man mà CSBV đã gây ra cho dân chúng miền Nam, cũng như để khẳng quyết một quyết tâm duy nhứt là xóa bỏ cơ chế chuyên chính vô sản của họ!”

    Mai Thanh Truyết có cuốn sách Lối Thoát cho Việt Nam (Vietnamese) Paperback – March 15 2018

    Tiến sĩ Mai Thanh Truyết: Giải pháp nào cho Việt Nam? September 11, 2017, phỏng vấn Mai Thanh Truyết: Chống Tàu Diệt Việt Cộng liên hệ trực tiếp cùng nhau.

    Xin tìm đọc Mai Thanh Truyết.

    Xin gửi lòng biết ơn sâu xa tới tất cả quý vị còn giữ niềm tin vào VNCH.

    • Thưa, xin trích từ anh Bison: “Xin gửi lòng biết ơn sâu xa tới tất cả quý vị còn giữ niềm tin vào VNCH.”

      “Cũng nhờ sóng gió thăng trầm,
      Quyết tâm diệt Cộng nảy mầm nở hoa.
      Cờ Vàng trước nắng sáng lòa,
      Tự Do Dân Chủ muôn người vùng lên!”

      Cám ơn anh Bisson và Kính.

  18. Công lý cho tháng Tư Đen

    Bao nhiêu người chết ở trại Học Tập Cải Tạo?
    TRẢ LỜI ĐI , CÔNG LÝ ĐANG CHỜ!
    Chết kiểu nào … đói , giết hay bệnh vật vờ ?
    Khi bị giam có luật sư nào bào chữa?

    Có bao nhiêu người bị lấy nhà lấy cửa
    TRẢ LỜI ĐI , CÔNG LÝ ĐANG CHỜ!
    Họ tội gì mà phải hại xác sơ
    Xã hội nào hoan hô cướp bóc?

    Có bao nhiêu trẻ buộc thôi nghĩ học?
    Bởi cha là lính của cờ Vàng
    Tội tình gì bọn trẻ phải lang thang
    Ôi dân trí điêu tàn trong chóng vánh !

    Có bao nhiêu phận vợ hiền gồng gánh?
    Thăm nuôi chồng đất Bắc nhọc nhằn
    Tội thuơng ai xuân sắc nếp vội nhăn
    Thân mềm yếu dãi dầu thiên ly’

    Có bao nhiêu ruộng cày hoang phí
    Vào Tập Đoàn láo lếu Mác Lê
    Người nông dân MẤT TRẮNG UẤT NÃO NỀ
    Buông cày cuốc khiến lúa mùa giãm sút !

    Có bao nhiêu người thuyền khô gỗ mục
    Quyết bỏ đi , VƯỢT BIỂN dẫu hiễm nguy
    Phải cố liều vì chẳng còn gì
    Ôi ty nạn , nhọc nhằn & mất mát !

    Tháng Tư đen – Quê huơng tôi tan nát
    Từ mái nhà , từ thửa ruộng , đường quê
    Đều tăm tối hoảng lo -ĐÓI THÃM THÊ
    Kinh Tế Mới điêu tàn bao số phận !

    Tháng Tư đen- Quê huơng tôi mang hận
    Vì tù đày , bắt bớ với điêu ngoa
    Dân tộc tôi chia rẽ bởi … cái loa
    Của phường khóm “Mác Lê” khốn nạn !

    Tháng Tư đen-Tháng của tình yêu nồng thắm
    Khắp Bắc Nam tranh đấu diệt Cộng cuồng
    Cho nước nhà Dân Chủ được thành khuôn
    Cho Công Ly’ tuốt gươm trừ tội ác!

    Tháng Tư đen- dân mình khao khát
    Nhìn quê huơng như rung chuyển thét gầm
    VIỆT NAM CỘNG HÒA MUÔN NĂM !
    Và đất nước không còn Cộng phỉ.

    NTrD

    • Hàng năm khi tháng 4 về
      Ngày 30 ấy lại hiện về ngay
      Ngụy chạy như đàn ông vở tổ
      Súng đạn ich gì cho buỏi ấy
      lính tráng gì trông như thảo khấu
      không áo, không quần chẳng giày sô

      Mói hôm truóc oai phong bệ vệ
      Súng lăm le măt đằng đằng sát khí
      Máy truyền tin điện đài tin gọi tói
      Đại bàng gọi Chim sẻ trà lời đây

      Cà nông đại bác nhả liên hồi
      Chim sắt lượn lờ tìm Viet Cong
      Hay là săn gái đĩ chị em
      Choi bời chút nửa,phí đời trai

      Áy thé vụt chốc đà tan tành
      Ngụy chạy như đàn ong vở tỗ
      Rằn ri áo lính cởi cho nhẹ
      Quần 6 túi chẳng còn gi để mang
      Cỏi quăng mẹ cho xong đời đánh mướn

      Cơỉ xong hết, thấy cuộc đòi nhẹ tênh
      Hoà vào dân Ngụy vờ vịt cải trang
      Viet Cộng ngu quá tưởng ta hiền
      Thoát nạn, Ngụy tìm về quê củ

      Thế là xong mot đoì đi đánh mướn
      Về điạ phuong Ngụy trình vói Giai Phóng
      Lý lich trích nganng NGỤY trình bày
      Măt mày tái mét như chết đuôi’

      Đối diện Viet Công , NGUY thành khẩn
      Mong đuoc tha thứ vè làm dân
      Cách mang khoan hồng tha tội chết
      Caỉ taọ nên nguoì, Ngụy tập trung

      Kè ra bắc nguoì vào NAM
      Tuỳ theo công tôị lau daì tuỳ nghi
      Lính trơn thì đi 10 ngaỳ
      Thuong sĩ trỏ xuóng 2 tuàn taị đia phuong

      Si quan cáp úy trỏ lên
      Tuỳ theo toị trạng , ac’ ôn mức nào
      Ra bắc hay ở laị NAM
      Ngụy đuọc cải tạo trỏ thành nguoì ngoan

      Răm rắp Ngụy biet vâng lời
      Từ từ se đuoc khoan hông thứ tha
      Và thế là y như rằng
      Cai taọ ngon lành, Ngụy đuọc tư do
      Ra đi theo diện H.O
      Thien đàng nuoc MẼO, Ngụy liền bụp xoe

      Tồ chức này hội đoàn kia
      PHen ni Cong Sản biét muì Ngụy quân
      Chúng ông sẻ trở về ngay
      Thù xưa quyet trả, khong tha chúng mày

      Naò ngờ phét dể hơn làm
      46 năm trời Ngụy chẳng ra chi
      Cơm áo xứ lạ quê nguoì
      Tiện nghi níu kéo, chí sờn nhụt tâm

      Job đêm rôi tói job ngày
      Cu li, hốt rác, quét nhà không chê
      Ngụy rằng Nguy cần tiên Đô
      Để quay về nuóc đập đầu Cộng Nô

      Phen này ông quyét trỏ về
      Đòi lại đất tồ khong làm khổ dân
      Tổ chức này hội đoàn kia
      Chuỉ cộng tắt bếp, Ngụy đòi phục quốc

      Viet Tân cho tói Viet tiềm
      Chiến khu thổ phỉ,dở trò bịp dân
      Đông Tiên’ I roi Đong Tiến ÌI
      Thùng tiền quyên góp , Ngụy giành chia nhau

      Cuoi cùng tỏ vè ta đây
      HOang Cơ Minh phải mot phen đối đâù
      200 thổ phĩ trong tay
      Mỉ tôm chuẫn bị nhét đầy ba lô

      Thai Lan rồi trưc chỉ Nam Lào
      2 ngày sau đó, Viet Tân tan
      Phục kích bắn tiả đón đâù
      Lào Cộng bắn tia tan tành VIET TÂN

      HOANG CO MINH trúng đạn lien hồi
      Đàn em đứa chết, đứa hoảng hồn
      Không còn giai pháp nào hơn
      Tự sát giải thoát , xong đòi Cơ Minh

      Tới phien Chánh Bip củng ló đầu
      Khua tay múa chân , Bip tung hoành
      Nhu cầu diệt công dâng cao
      Trung Sỉ lính Ngụy , trỏ thành Ton Ton

      Chú Chánh Bịp phong từng nguoi một
      Từ đai tuóng cho tói lính quèn
      Phen này Viet Cong biet tay
      Rầm rộ cờ xí, Bolsa vàng khè

      Nhưng rồi ngày tháng cứ trôi
      Nói dể hon làm , Ngụy hèn bó tay
      Tuoi già cứ chẳng buông tha
      Thù cộng chua trả , Ngụy đành chia tay

      Oakhill Nghỉa đia tha ma
      Tàn Du Ngụy cứ lấp đầy nghiã trang
      Thoi thì thé củng đả xong
      Lich sủ muon đoì nhớ tạc vào tim
      mai này con cháu đùng quên
      Chớ làm lính NGỤY, muôn đoì nhục thân.

      Ngụy Van Phét tháng 4/2021

  19. Gửi thằng cộng sản HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN,
    Mày mở quyển BINH PHÁP TÔN, NGÔ ra, ở thiên QUÂN TRANH, chương một có viết ; Phàm việc binh, thấy đánh được thi đánh, không đánh được thì chạy – Chúng ông không chạy, chẳng lẽ ở lại đánh nhau tay không chống với xe tăng, đại pháo của chúng mày à. Một triệu quân miền nam làm sao làm được cái chuyện mà 20 triệu dân miền băc đã không làm được để lật đổ chế độ cộng sản miền bắc. Đó mới là một chuyện. Mày coi bộ thích trích dẫn sách này,sách nọ để bôi bác chúng ông, vậy tao hỏi mày có đọc hồi ký của tướng Vanuxem của Pháp chưa ? Ông này đã tham gia cuôc chiến 45-54 . Ông đã trở lại Việt Nam năm 1972, đã đến chiến trường An Lộc để quan sát sau khi quân đội cộng hòa đã đánh cho bọn cộng sản chạy xì khói qua tới Cam Bốt mới dám quay đầu lại. Ông về nước viết cuốn hồi ký ghi nhận hai điều quan trọng: 1)Kinh nghiệm của bọn cộng sản đã dồi dào một cách đáng sợ (sic) 2) Quân đội cộng sản đã tỏ ra tàn nhẫn, mất hết nhân tính khi tàn sát chính đồng bào của họ đang trốn chạy những kẻ mang danh giải phóng.
    Rồi mày có đọc Mùa Hè Đỏ Lửa của nhà văn quân đội của miền nam chưa ? Nên đọc lắm mày ạ , đọc để thấy bộ đội cộng sản giết người dân lành ở An Lộc, Chơn thành ở Quảng Trị ,Thừa Thiên ra sao, đọc để thấy vì sao ở miền nam lại có con đường mang tên ĐẠI LỘ KINH HOÀNG !
    Vậy chúng ông có chạy là chuyện hết sức binh thường của binh gia. Khong lẽ ở lại để chúng mày chặt đầu mổ bụng thả trôi sông như bọn du kích miền nam đã làm ở những thôn làng hẻo lánh hay đập đầu ,chôn sống như ở Huế năm Mậu Thân , ở miền bắc hồi CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT. Mày có ngu cũng ngu vừa thôi con ạ, dạy đỗ mày mệt quá mà vẫn phải ráng, trò còn nói bậy nói bạ thì ông thầy còn phải gõ đầu, đá đít.
    Tao lại dạy mày thế này : cứ đi trích dẫn bá vơ làm gì. Cả mày lẫn tao đều có thể lôi ra cả lô cả lốc nhũng sách vở nói hay nói tốt lẫn bôi nhọ nói xấu cho cả hai phía, vậy, nó vừa vô nghĩa lại không chứng minh được điều gì cả. Sự thật không nằm ở những cuốn sách đó đâu hoặc rất ít. Vậy sự thật nằm ở đâu : ở lòng người mày ạ, nhất là những người đã có mặt ở những nơi,những lúc mà tao đã kể ở trên. Mày có ngon thì cứ đi đến tìm hiểu đi

    • Nè lảo NGỤY NGU kia oi, Ngụy Sai Gòn đánh đấm hồi nào mà hết đạn. Ngụy toàn quăng súng liệng đạn chạy làng thoát chết rồi bay giò to mồm bảo rằng “TUỊ TAU HẾT ĐẠN”. Báo Mẽo và Taì liệu Mẽo chưa bao giò bảo rằng NGUY SAI GON hết đạn nghe chưa. Duoi đay là mot trong hàng trăm bài bắo tuong thuật taị Pleiku, Húe, Đa Năng đả chứng minh là NGỤY chưa bao giò hết đạn mà vì hoãng loạn sợ quá, mất tinh thần cho nên quăng chạy.

      Hy vọng là lảo Ngụy này biét đọc tiéng Anh. Bao nhieu tên NGUY TAN DƯ đêù không dám đọc bài này vì quá ô nhục cho nên né hêt’, hehehehhe. Chỉ mot bài báo nói lên sự thật mà NGUỴ TAN DƯ không dám đọc thì làm sao mà đoì giật sập quan doị CSVN. Nói cho biet né, VC bay giò mạnh nhất Đông Nam Á vê quân sụ dó nghen chưa , liệu hồn.

      SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.

      The abandonment of hundreds of artillery pieces, trucks, planes, mortars, tanks, armored personnel carriers, rifles and ammunition—coupled with the rapid retreat of army units—is viewed by Vietnamese and Western sources as a stunning and, quite possibly irreversible military and psychological blow for South Vietnam.

      A senior Western official, who has spent more than a decade in South Vietnam, said today: “These losses are very, very, very considerable. It’s a catastrophic loss.”

      See, chỉ trong vòng 2 tuần lể của tháng 3 năm 1975 thôi mà NGUY SAI GON đả quăng súng liệng đạn, bỏ máy bay xe tanks cho Viet Cong dùng trị giá hơn 1 Tỉ Dollars vào thoì đó.(tuong duong 8 billions today đó nghen).

      Bỏ chạy làng như thé mà giò này bốc phét bão rằng “TUI TAU HÊT ĐẠN”, láo, lưu manh, mất rạy, không qua đuọc báo chí MẼO đau nghen chua Ngụy Vàng 3///.

    • Vịnh vè Ngụy liệng súng

      Súng gảy bao giò, mà bảo gảy
      Quăng chạy thì có, chớ nói điêu
      Tuỏi trẻ bảo rằng, “TAU HẾT ĐẠN”
      Tuoi già hom nay, “Đạn sao Còn”
      Trò Choi Blame Card, chẳng ăn ai
      Ngụy Tàn Dư thay tên đổi họ
      Hêt thảy chúng họ Đổ tên Thừa.

  20. kg BBT
    Tôi chưa thấy trang mạng nào tại Hải Ngoại hành xử như trang DCV
    Cho một tên VC mất dậy chửi bới công khai chế độ QG và người Việt không Cộng sản từ gần một năm qua. Tất cả các trang mạng Hải Ngoại không hề để cho VC chen chân vào
    Ngay cả các báo chí, trang điện tử trong nước cũng không hề lưu manh, láo khoét như tên VC này. Đây là một tên VC mất dậy vì VC chân chính cũng không chửi bới láo xược và láo khoét như vậy
    Nay tại các trang mạng Hải ngoại cũng như tại trang DCV, hơn 90% là người Việt không CS và người Việt QG, họ rất khó chịu khi thấy một tên VC được BBT cho công khai chửi bới người QG
    Nhiều độc giả đã chán cảnh này và họ sẽ dần dần bỏ sang các trang khác

    • ô hay, Ngụy Tàn Dư 3/// chuỉ Viet Cộng chúng anh tắt bếp. Chủi suốt 46 năm nay không thiếu bất kỳ từ ngử tục tĩu nào , bay giò Ngụy Văn Phét chỉ vào đây và phang lại những luận điệu láo toét và tự suóng cúa đám NGỤY TÀN DƯ thì lại bị cáo buộc là chủi là thé nào.

      Haỷ nhìn xem trong ĐAN CHIM VIET này rồi so sánh tat cả những còm của phía NGUY TÀN DƯ và của anh thì bên nào chuĩ nhiêù hon và tục tằn hơn.?

      Anh chỉ châm chọt NGỤY TAN DƯ qua những dẩn chúng cụ thể của lich sữ suót quá trình NGUY SAI GON nắm quyền 21 năm tai mien Nam.

      Anh noi gì là co bằng chứng hẳn hoi, những bằng chứng đó đến tù các tài liệu, sách báo của truyền thong chính thống của MẼO à nghen. Anh khong có nói phét như đám NGỤY TAN DƯ bolsa và chỉ dựa vào nhửng tò bao’ chống cộng bolsa viét lách láo phét.

      Tai sao em DN lại sợ là thé nào. Anh vaò đay choi mot mình một ngưạ, khong phe phái, khong bầy đàn , chỉ dủng những dẩn chứng tù những tài liệu sach báo khách quan mà em hoãng cả lên sao?

      Hhahahhah, Ngụy TÀn Dư đang cỗ xúy cho cái goị là DÂN CHỦ và ĐA NGUYEN, thế mà anh vào đây nói lên suy nghỉ của mình thì đám NGUY TAN DƯ sọ sệt và……..méc ĐCV là sao hả ha?
      ,
      Dân chủ, Đa nguyen, là thế đó sao hả em DN. Tai sao phải sọ anh? Các em NGỤY TAN DƯ 3/// và con cháu cứ việc phang lại anh đi, có choi có chịu mà. Anh châp’ tát cả từ tuóng tói lính quèn của NGỤY TAN DƯ, ai chưa chết và còn múa máy đuoc cứ vào đây tranh luận vói anh. Tranh luận voi anh nhó phai dùng Reliable Sources nghen, anh khong cho phép dùng báo lá cải như calitoday, nguoi viet v.v..v. Phải dùng những sources có uy tín và khách quan nghe chưa.

      Đừng sọ em DN, nói cai gì đeù có dẩn chúng thì khong có gì mà sọ nghen chưa. Ngụy TÀn Dư bolsa thuòng hay hoãng sọ và mất binh tỉnh lắm vì khong tự tin khi noi chuyen vói VC chúng anh. Vì noi láo cho nên thuong hay mát bình tinh va tự tin , thé thoi.

    • Đồ ngu!
      Mày muốn đôc quyền thì về nhà mà độc quyền với con mẹ vợ của mày.
      Thằng Phét tuy là thằng Việt Cộng bẩn thỉu, ngu-xuẫn và trơ tráo, nhưng nó vẫn có quyền tự do nói lên cái ý kiến lợn gà của nó. Mày là cái đéo gì của người Việt quốc gia mà đòi hỏi láo xược như vậy?
      Thằng người Việt Quốc Gia nào thấy khó chịu, thì biến đi cho khỏi bẩn mắt bạn đọc.
      Ở diển đàn này, người Việt quốc gia và Việt Cộng có quyền lên tiếng như nhau.
      Thằng Phét nó có quyền đưa cái ngu của nó ra cho mọi người xem.
      Khống có con lợn nào cấm được nó.

  21. Trích- “Tháng Tư Đen“ đưa ra những bằng chứng đi ngược lại các luận điểm của các học giả và giới truyền thông Mỹ và quốc tế từng rêu rao rằng „Đồng minh Miền Nam của Mỹ là một bọn độc tài tham nhũng chỉ biết dựa vào hỏa lực của quân đội Mỹ“”

    Đọc đến đây mà lòng không khỏi ngậm ngùi xúc động. Bao nhiêu chua xót, cuối cùng rồi cũng có ánh sáng minh oan tỏa sáng.

    Thưa,

    Xin cám ơn tác giả cùng Đàn Chim Việt đã cất công giới thiệu quyển sách này cho mọi người được biết . Đây cũng có lẽ là một sự “Đổi Mới” bất ngờ của Đàn Chim Việt chăng, vì những bài viết nói lên công chính, sự chính danh của đất nước và con người Việt Nam Cộng Hòa thường là rất khó được “duyệt” cho đăng trên diễn đàn này.

    Có chịu đựng cơ cực ngậm ngùi vì mất nước, lại phải nghe ra rã bao lời thị phi chửi nước chửi non trong suốt bao năm qua của cộng sản, nhìn thấy bao nhiêu sự phản bội hoặc sống vô tri vô ơn với Quốc gia xảy ra mỗi ngày, thì đương nhiên, nay có người xuất hiện viết lên được lời của tấm lòng, chưa đọc được sách mà lòng đã xúc động.

    Cần phải đấu tranh để dành lại Việt Nam Cộng Hòa, thế hệ này không thành thì thế hệ sau tiếp nối, dân tộc cờ vàng không bao giờ chịu đầu hàng cộng sản….và không bao giờ chấp nhận để cộng sản đồng hóa, sống vô tri vô nghĩa vô nhân với Quốc gia

    Nay kính
    NTrD

    • Tứ khi có con ngươi trên hành tinh này, chưa có ai chết 46 năm rồi bỗng nhiên sống lại. Ngụy Sai Gòn bị dân tộc Viet Nam chôn 46 nam nay rồi thì làm sao có chuyện Ngụy Sông’ lại.

      BAo nhiêu năm nay , Ngụy Tàn Dư dùng mọi kiểu…………ám xì buà để vực xác chết Ngụy Sai Gòn dậy nhưng xem ra không có thầy cúng nào dám đảm nhận vai trò này nổi.

      Thầy cúng MẼO thì có cho kẹo cũng khong bao giò dám ló hoánh tói khieu khích Viet Cong nưa rồi. Cuọc chiến VN vẩn làm chia rẻ , ung nhọt nuoc MẼO.

      Thầy cúng PÁP thì khỏi phải nói , nhác tói Điên Bien Phũ thì thầy cung’ PHÁP tởn tói đòi con cháu.

      Đó là 2 tên thầy cúng trơng quá khứ đả tận tâm tận lực ám xì buà cho NGỤY SAI GON sống đuọc mot lúc, nhưng ròi cuoi cùng đành phãi bó tay nhỉn con bệnh NGUY SAI GON chết mot cách đau đớn mà thôi.

      • Cu*’ tật bốc phét là gìỏi . Ngụy Tàn Du* did not do any shit for 46-god-damn-years-long but bark only .

        Anh mày thách đam’ NGỤY VÀNG dam’ vác cờ 3/// đi cà rong tai nuoc MẼO, nhất là vùng DC xem nào . Cờ 3/// bay giò là bị liệt vào cờ khủng bô’ . Bô’ bảo Ngụy chu’ng mày củng khong dam’ .

    • Bác Ngụy Nguyen Trong Dân ơi. Xem ra bác rát luyến tiếc chế độ NGỤY SAI GON quá hen. Bác Ngụy Nguyen Trong Dân chăc lúc truóc 75 chắc là Đai úy hay Thiếu Tá nhỉ? Tới cở đó không? Cờ mà thiếu tá Ngụy Quân thì chăc nắm tiêủ đoàn truởng nhi? có đuọc một tiểu đội lính về làm viec nhà khong hả bác NGUY Nguyen Trọng Dân. Chú của Phét củng là mot thiếu tá NGỤY QUÂN đáy. Có lần ổng khoe voi tui rằng là trong nhà tao lúc nào củng có 8 thằng lính quèn giúp viẹc. Làm gi mà chú cần nhiều lính thế, toi hỏi. Ông ta trả lơì: 1 tiểu đội lính có chi mà nhiều, và ong khoe tiếp.

      1 thằng lái xe đưa máy đưa nhỏ đi học.
      1 thằng dạy vỏ cho máy đúa vào buỏi chiêù sau giò học.
      1 thằng thì lo chở bà xả ông đi chợ hay đi mua sắm.
      2 thằng lo làm vuòn, quét vuòn, trồng cây.
      1 thằng tài xế của ông
      1 thằng lo lau chuì nhà cửa , bép núc.
      1 thằng nấu cơm
      Đợi ổng kể xong thì tui hoỉ “chú oi , vậy thì lính tráng đau nửa mà woánh Viet Cộng ngoai chien truòng “. Mày sao lo bò trằng răng, khong thằng này thi có thằng khác ra trận. Mà để chúng nó ra trận là chúng nó HUỶ HOAI THÂN THỂ đề thành thuong phé binh đó mày. Cho nên tao cho chúng nó về làm vịec cho nhà tao là chúng nó khoái.

      Đó là chuỵen của mot ong chú của Nguỵ Van Phet, một thiéu tá tiêủ đoàn truỏng của Ngụy Sai Gòn truoc năm 1975 là như thé đó.

      Bác Ngụy Nguyen Trọng Dân có đuoc như rứa khong hả? Một thiếu tá mà như vạy thì thử hoỉ bao nhiêu ngàn thiếu tá trong chê đô Ngụy cửng như thé thì thua VC là điều tất yếu .

  22. Chao` bac’ Truyet
    Ngày 30/4 có gì đâu mà anh DLV khoe khoang
    Đạo quân BV chết đói vào Saigon đánh thí mạng cùi chứ có gì mà vinh dự
    Chiếm Saigon xong, cán bộ chiếm nhà khu Yên đổ của dân giầu Saigon để đóng đô, vơ vét

    • Chẳng lẻ chiến thắng xong rồi kêu bọn MẼO trả lại súng đạn, máy bay tàu bò cho chúng sao. Còn Ngụy SAi Gon thì khong có noi tói rồi vì tát cả CHIEN LỌI PHẪN đêu là của MẼO mang vào miên Nam, Ngụy Sai Gòn chỉ là ăn ké an mày mà thôi cho nên khong có cửa để noi chuyện chién loi phẩm.

      Quy luat của chiên’ tranh là the’ đo’ . Đuoc làm vua thua làm NGỤY TÀN DU*, chấp nhận đi, đừng khóc lóc nha’ . MEN DON”T CRY

  23. IN MEMORY OF BLACK April 30th 1975, I invite you all NGUY TAN DU coming to enjoy my poem of NGUY CHAY LANG . hehehehehe .

    Thấm thoát thế đả 46 năm
    Lưu vong xứ lạ kiếp ăn mày
    Cứ tưởng đâu rằng chỉ vài năm
    Ngụy về đánh cộng láy lai quyền
    Nào ngờ khong dể như nói phét

    Xưa kia súng đận cao ngút trời
    Nào MẼO nào ÚC nào Thai Lan
    Nào Newziland vói Đại Hàn
    Sáu nuóc huà theo đàn anh MẼO

    Phụ lực chung súc trừ Viet Cộng
    Cậy mình súng đạn nhất hành tinh
    Tác oai tac quái Ngụy kênh đời
    Xe Tank Đai bác vói Tàu bò
    Hạm đội số 7 Mẽo giúp sức
    Bao vây Viet Cộng quyét khong nhường

    Trên troì day dạc vói chim sắt
    Nào B52 vói bom chùm
    Nào A37 vói F5
    Nguyen từ bom hơi đuọc tính vào
    Phen này NGỤY tưởng, cá hóa rồng
    Có đàn anh MẼO, NGỤY huyen hoang
    Tiền của đô la, cứ an xài
    Tivi tủ lạnh, MẼO tuá vào
    Các sét A kAI, nhạc xập xình
    Thiên đuờng là đây hỏi anh em
    An choi trác táng NGỤY quên đời
    Tù Thiẹu cho tới tên lính quèn
    Vợ 1, vợ 2 rồi vợ 3
    Ngụy cứ an chơi như bao giò
    An choi chua thoả, Ngụy ăn cắp
    Tham ô tham nhũng mọi giai tầng
    Lính ma lính kiễng Ngụy ăn chia

    Thế roì việc gì tới phải tới
    Mệt mỏi cau mày MẼO đăm chiêu
    TA đánh Viet Cộng , đánh cho ai
    Tiền của dân ta, ai đang xài
    Của cải dân ta, ai đang hưởng
    Để nuoi cái đám NGỤY bất tài
    Ăn tham ,An cắp như thảo khấu

    Nghỉ rồi mọi việc đua ra bàn
    Quyet đinh PARIS tại tọa đàm
    21 tháng Giêng năm 73
    NIXON quyet định căt cổ THIỆU

    Néu cư’ lỳ lợm làm KÝ SINH

    Ông sè căt cổ néu Mày(THIÊU)lỳ
    Haĩ quá Thiệu vội vàng răm rắp
    Nghe theo quyet đinh của quan thày
    Ký xong Thiệu biet rỏ mình khờ
    Ma Mãnh troì oi, chính NIXON
    Con Cáo ẩn mình giò ló mặt

    Thư từ trao THIỆU , Nixon hứa
    Viet Cộng duong oai, tao trả thù
    Tai nghe ù ù, Thiệu vẩn tin
    Rồi lúc cái gì đến phaỉ đến
    Phuoc Long Song Bé, Rợp cờ hồng
    Mồng 10 tháng 1 năm 75
    Viet Cộng tién về làm lịch sữ
    Ngụy Chạy từ đó , chạy loanh quanh
    Phuoc Long that thủ ngay sau đó
    quăng súng liệng đạn, Ngụy te cò
    Về SAI GON, Ngụy xum xoe họp báo
    Phuoc long Song Bé kể như tàn

    Viet Cong khong dừng tai điểm đó
    Vùng 2 Chien thuật, trong tầm ngắm
    MÔng 10 tháng 3 trong năm đó
    Ban Me Thuọt ầm ầm đại pháo
    Vủ bão xe Tank, Viet Cong vào
    Ngụy lần nửa , co giò chạy tiép
    BAN ME THUỌT vê tay Viet Cong
    Pham van Phú, ngu si quyet đinh
    Đuòng 7B , một chién thuật ngu đần
    Dai ngoàn nguèo cả hàng chục cây số
    Làm mồi ngon cho Viet Cong bắn vào
    Thé là tan tác mot vùng ÌI

    Ngo quang Truong ten tuóng măt luỏi cầy
    nám trong tay 6 sư đoàn thiện chiến
    KHong dám woanh’ cho dù chỉ mot trận
    Toàn chạy làng, chạy làng và chỉ chạy
    Từ Ái Tử Quảng Tri rồi Mỹ Chánh
    Huế, Thuận An, Ngụy bèn tìm ra biển
    Vào Đà Năng và cuoi cùng rã đám
    NGO QUANG TRUÓNG chuồn lên HQ5
    Thé là xong NGỤY TAN TÀNH VÙNG I

    Thiệu hoảng vía lệnh cho NGUYEN VAN TOÀN
    Phan Rang vành đai, Toàn chỉ huy
    Nguyen Vỉnh Nghi lo củng cố tàn quân
    Cùng tuóng KHONG QUẦN PHẠM Ngoc Sang
    Cá hóa rồng Thiệu sẻ tưởng thưởng
    Khong giừ đuoc Phan Rang , Toàn vọt chạy
    Viet Cộng vào tòm cổ NGHI và SANG
    Đang lổm ngổm bò truờn duói ống cống
    Thé là xong Bộ Chi Huy Tiền Phương
    Thiêu hoảng hốt dốc tàn lực vùng ÌÌI
    Sư 18 mong đuọc cá hóa rồng
    LE MINH ĐẢO bụp xoè vói báo chí
    “Tao Se đánh cho VC biét muì ”
    12 ngày sau LE MINH ĐẢO chuồn
    Ngãi Giao, Bình Giả Đảo trốn chui
    Bà Riạ Vung TÀU ĐÃO sa cơ
    thu góp tàn quân về Xa Lộ
    MINH ĐẢO thất thần mặt láo liên
    Xong đơì VUNG ÌÌI, THIỆU khóc lóc
    Diển văn daì thòng THIỆU từ chức

    Huơng già lên thay rồi tói MINH
    Thay qua đổi lại NGỤY làm hài
    30 tháng 4 trưa ngày đó
    Xe TaNK Giaỉ Phóng cờ rợp bóng
    Vế SAI GON , bộ đôi của con dân
    Oai phong lẩm liệt như thánh GIÓNG
    Canh cỗng quyền lục NGỤY SAI GON
    Sập đổ lăn cù, đống săt vụn
    Cờ đỏ rọp troì, tiếng loa vang
    Ngụy chạy tan tác, coì áo quần
    Cỏi luon giày vớ, quẳng ba lô
    Ket thúc mot đòi quân hại nuớc
    Chấm dứt cái nghiệp LINH ĐÁNH THƯÊ
    46 năm rồi như hom qua
    30 tháng 4 laị hiện về
    Vàng son mot thời NGỤY luyến tiếc
    Néu như thé này như thé khác
    Ta đau có phaỉ kiếp lưu vong
    an mày quoc tê đòi ô nhục

    Nghỉ lại mà tức thằng Viet Cộng
    Dép rau nón cồi chẳng bằng ai
    Ấy thế mà ta lại thua hoài
    Thầy ta MẺO PHÁP lại còn đau
    Điện Biên năm nào hưa ráo mực
    Nóc Nhà tháo chạy MẼO cuồn cờ

    Nhục này ai trả cho thù này
    Thoi thì con cháu nhớ lấy lời
    Làm lính đanh thuê nhó xin đừng
    Làm kiếp Ký Sinh lại đừng luon
    Lich Sữ muon đoì chịu nhục chung

  24. Bác Ngụy kia ơi, bác đả đọc Decent Interval của Frank Snepp chưa. Frank Snepp là một cụm trưỡng tình báo CIA tại SAI GON. Đoc đi bac oi , vui lắm , ở trang 573, Frank Snepp kể lại rằng khi tướng NGO QUANG TRUỎNG và NGUYEN VAN TOÀN và 5 ong tuóng khac và máy ong đai tá nửa, lúc đó nhưng nguoi đó dang có măt trên tàu hải quân của MẼO.

    Bổng nhiên mot anh lính hãi quân MẼO tói ra lệnh cho các tuóng NGụY SAI GON đang có măt trên tàu phãi cỏi bỏ hết quân phục và quân hàm. Bổng nhiên mot trong những vien tuóng NGUY SAI GON bổng hỏi tên lính hải quan MẼO là “Chúng toi có thể deo quan hàm tren ve áo có đuoc khong”. Nguoi lính Mẻo nói “khong duọc, các ong khong còn dất nuóc, các ong khong còn quan dội thì măc quan phục, deo quan hàm làm chó gi nửa.

    Duói đây là nguyen van của cuọc đói thoai ngắn ngủi giửa đám tuóng bại binh và tên lính hãi quân MẼO

    In the meantime, other vietnamese notables were givien a devastating lesson in humility. Shortly after arriving in GUAM severa ò the defeated ARVN Generals were brought together in one ò the old metal bâracks. An exhausted General Toan, the former MR 3 commander, was pushed into the meeting in a wheelchair, and General TRuong, the defender of ĐA NANG , was suffering from such an acute case of conjunctivitis he could not find his way to a chair. Moments later an American naval office marched in and demanded that the Generals remove their uniforms. “Can’t we at least keep our shoulder stars? one of them asked. “NO,” the American replied. “You have no army, no country any more.” It was as if the Republic of Vietnam had never existed at all.”

    Nhó mua đọc hay lắm đó bác. Đoc để hình dung ra bại tuóng NGỤY liều lỉnh và ngu xuẫn cũng như háo danh tói mưc độ nào nghe bác.

    pà mẹ ơi đúng là măt dày kinh. Chạy làng rồi mà khong biet nhuc còn háo danh xin phép MẺO đuọc mang lon cho………oăch’. Đúng là bọn thảo khâu cái bang.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên