Xuân Vũ- Người cầm bút không biết mệt mỏi

64

Đáng nhẽ, người viết bài này phải có bài viết về nhà văn  Xuân Vũ từ lâu. Những năm thập  niên sau 1970 ông mới Hồi chánh và được mọi người biết đến qua cuốn truyện: Đường Đi Không Đến.

Người viết chỉ nghe tiếng mà chưa có dịp đọc ông. Điều ấy tạm hiểu và chấp nhận được.

Ra đến hải ngoại dưới danh nghĩa Boat Poeple những năm đầu, người viết như mọi người phải vất vả trong việc hội nhập từ công ăn việc làm, việc học của con cái đến nhà ở.

Xuân Vũ (1930 – 2004)

Vấn đề cơm áo gạo tiền đã chiếm trọn thời giờ và phải mất đến 10 năm trời mới tạm ổn định. Sau đó, ưu tiên của người cầm bút là những vấn đề nóng hổi của thời cuộc chiếm hết khoảng thì giờ còn lại.

Phải mãi đến những năm 2005 trở đi, người viết mới có dịp đọc nhà văn Xuân Vũ.

Kể ra là trễ và muộn màng. Nhưng trễ còn hơn không!

Lúc sau này, do sự nổi tiếng vượt trội của Xuân Vũ nên đã có nhiều cây bút  viết về Xuân Vũ như như Phan Quang Trọng: Tưởng nhớ nhân 20 năm ngày mất của Xuân Vũ.

Thứ đến là một số người bạn trẻ làm việc trong cụm tình báo chiến lược A.17 như anh Bạch Diện Thư Sinh do có điều kiện làm việc trong ngành tình báo đã cung cấp khá nhiều những dữ kiện với những chi tiết xác thực và chuẩn mực giúp người viết nắm bắt được một kho dữ kiện quý báu. Người viết khiêm tốn nghĩ rằng cần có thời gian để chỉnh sửa những thiếu xót của mình cho hoàn chỉnh hơn.

Một người nữa không quên là Lê Tùng Minh, tác giả bài: Xuân Vũ: Một ngôi sao văn học đã tắt giúp người viết nắm bắt được những chặng

đường trải nghiệm và cầmbút của nhà văn Xuân  Vũ.

Sự bày tỏ ở trên như một thú lời nhận những thiếu xót bản thân đồng thời cũng là dịp bày tỏ lời tri ân tất cả những ai đóng góp cách này, cách khác như anh Nguyễn Liệu,” Hồi ký Đời tôi”, Anh Song Nhị, tác giả Kim Nhật với cuốn Về R. Và cuối cùng, tác giả Vy Thanh với cuốn “ Lớn lên với đất nước”. Mỗi người trong họ giúp hiểu hơn về những người Hồi chánh và hiểu rõ hơn về nhà văn Xuân Vũ.

Những bày tỏ trên như một lời tri ân đến tất cả, không trừ.

Nay thì ông Xuân Vũ không còn nữa.

Bài viết này của người viết là một tưởng niệm ông trong tinh thần viết về những người kháng chiến trở về miền Nam trong chính sách Chiêu Hồi.

Ông là tiêu biểu đắt  giá nhất, đáng trân trọng nhất trong số những người cầm bút phía bên kia trở về với chính nghĩa quốc gia.

Đôi dòng về cuộc đời hoạt động kháng chiến của ông.

Xuân Vũ là người đã từng tham gia hoạt động chống Pháp trong thời Nam Bộ kháng chiến tại chiến khu U Minh- Cà Mâu vào những năm  1945-1954 với tên thật là Bùi Minh Triết với tư cách phóng viên của tờ báo “ Tiếng súng kháng chiến” thuộc sở Văn Hóa Thông tin Nam bộ (1950-1954). Và sau này là nhà văn Xuân Vũ .

Trong thời kỳ này, sau khi tập kết vào năm 1954 ra Bắc, ông được chứng kiến cảnh “đấu tranh chống ảnh hưởng của Nhân Văn Giai Phẩm”. Cũng nhờ đó, ông đã có cơ hội đọc chuyện : Ông Năm chuột của cụ Phan Khôi, câu chuyện của Phan Khôi thật mỉa mai và sâu sắc làm các ông Lê Duẩn, Trường Chinh, Lê Đức Thọ đều nổi giận.

Và nhất là bài thơ Nhất Định Thắng của Trần Dần: “Tôi bước đi, không thấy phố, không thấy nhà. Chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ… đã đưa một số nhà thơ, nhà văn và các văn nghệ sĩ chịu chỉnh huấn và kiểm thảo tư tưởng, sau đó được gửi đi các công trường, nông trường để cải tạo tư tưởng..

Dưới con mắt của Đảng thì “Đi thực tế để có vốn sống hiện thực, nhằm giúp cho các nhà văn sáng tác nên những tác phẩm có tính Đảng cao.”.

Thực tế mà nói, đó chỉ là “giai đoạn khủng bố mang tính cách nhà nước” mà người cầm đầu các nạn nhân là ông Viện trưởng viện Triết học Hoàng Minh Chính.

Tôi thiển nghĩ, chính những cảnh trù dập các văn nghệ sĩ miền Bắc mà ông từng được chứng kiến sẽ là bước mở đầu, viên gạch lót đường cho việc Hồi Chánh của ông sau này.

Cũng chính trong giai đoạn này, ông quen được Nguyễn Tuân và một số văn nghệ sĩ khác. Nhờ đó, ông viết một cuốn sách” Những văn nghệ sĩ miền Bắc như tôi biết.”

Cuốn sách một lần nữa cho thấy ông quý mến và trân trọng những văn nghệ sĩ miền Bắc như thế nào? Sự quý mến ấy một lần nữa cho thấy, ông đứng về những kẻ yếu thế, chống đối lại nhà nước cộng sản một cách tiềm ẩn, không tiện nói ra.

Sau này, theo lời tâm sự của ông, chính ông là người tình nguyện đi B, và vận động sự ủng hộ của đảng đoàn Văn Nghệ mãi mới được Ban tổ chức Trung ương chấp thuận.

Tình nguyện đi B, trước hết, phải chăng là một gián tiếp mở đường cho ông có cơ hội Hồi Chánh?

Về tới Trung Ương Cục, ông được phân công về Tiểu ban Văn Nghệ, trực thuộc Ban Tuyên huấn do Trần Bạch Đằng phụ trách.. Ông cũng cho biết đã gặp bà Nguyễn Thị Định – Phó tư lệnh Bộ chỉ huy Quân sự Miền và bà ấy đã đề nghị  ông nên về quê hương Bến Tre, lấy tài liệu sống để viết một tác phẩm lịch sử mang tên “Bến Tre. Ngọn cờ đầu của Phong trào Đồng Khởi” do bà ấy lãnh đạo hồi năm 1959-1960.

Ông rất phấn khởi và tin tưởng vào quyết định này để trải nghiệm và  kiểm chứng thục tế luôn.

( Xem thêm bài của Lê Tùng Minh. Một ngôi sao văn học đã tắt.)

Ông đã từng trải nghiệm sự trù dập của chính quyền miền Bắc đối với giới văn nghệ sĩ. Ông cho ra đời ba tập: Những văn nghệ sĩ miền Bắc  như tôi biết” trải nghiệm bằng những đớn đau tinh thần lẫn thể xác.

Trải nghiệm thứ hai lớn lao và đau khổ cả thễ xác lẫn tinh thần trên  đườngTrường Sơn đã đưa nhà văn Xuân Vũ đến cuốn sách: Đường đi không đến..

Trải nghiệm thứ ba trên địa đạo Củ Chi như một lừa bịp đã cho ra đời cuốn: 2000 ngày đêm trấn thủ Củ Chi viết chung với Dương Đình Lôi.

Cũng theo  anh Lê Tùng Minh, ông muốn kéo Xuân Vũ về với Quốc Gia để anh có cơ hội phát huy sáng tạo văn học, sau khi đã trải nghiệm thực tế sau khi “ đã va đầu vào  thực tế phũ phàng” của cái gọi là “ Đồng Khởi Bến Tre” mà Hà Nội đã thần thánh hóa “vai trò vĩ đại của chị Ba Định” đã đánh thắng cả Sư đoàn Mỹ-Ngụy..

Quả đúng như vậy. Vào năm 1971, Văn phòng của Sở Điệp Báo A.17 ở Sài gòn cho hay Xuân Vũ đã ra trình diện với tư cách người đi tìm Tự Do.

Việc ông rời bỏ hàng ngũ cộng sản là một hành vi tự nguyện, thức tỉnh không vì sợ gian khổ, hoặc quyền lợi cá nhân của riêng mình.

Sau một thời gian kết thúc thẩm vấn, ngành an ninh đã làm sáng tỏ Tư cách đi tìm Tự Do của Xuân Vũ. Anh đã được Bộ trưởng bộ Bộ Thông tin Chiêu Hồi bổ nhiệm vào chúc vụ Phó Giám Đốc Trung Tâm chiêu hồi, tại Thị Nghè.

Sau đây xin trích dẫn một vài ý kiến của bác sĩ Hồ Văn Châm, tổng trưởng thông tin Chiêu hồi.“Tôi đã có dịp tiếp xúc và nói chuyện với anh Xuân Vũ cho thấy nội dung cuốn sách” Đường Đi không đến” đượm tính xác thực, không dài dòng lê thê, không hoa hòe hoa sói, không bịa đặt, không xuyên tạc, không phỉ báng ai mà cũng không ca tụng ai. Người viết chỉ ghi lại những điều mắt thấy tai nghe cùng những cảm nghĩ của mình trên đường vượt Trường Sơn về Nam thi hành nhiệm vụ giao phó.. Nói tóm lại, tập Hồi ký này ghi lại trung thực mộtđoạn đời của nhà văn Xuân Vũ trong sự nghiệp phục vụ quê hương.”.

Sài Gòn, ngày 2 thang 7 năm 1973.

Bác sĩ Hồ Văn Châm

Một số sách do nhà văn Xuân Vũ sáng tác.

Ông là một nhà văn chuyên nghiệp, đa năng, viết nhiều thể loại. Sách truyện ký, ký sự, khảo luận, kịch. Có tài liệu cho biết tổng cộng 57 cuốn. Rất có thể còn nhiều hơn con số vừa kể.

Trong đó cuốn Hồi ký: Đường Đi không Đến được giải thưởng Văn học của TT VNCH Nguyễn Văn Thiệu. Cuốn này được tái bản đến 8 lần, in trên nhật báo Tiền Tuyến và sau này  được tái bản nhiều lần ở hải ngoại.

Cuốn sách cho thấy ông có một trí nhớ phi thường- dù chỉ là những chi tiết nhỏ-.

Nó không chỉ có vậy, dù gì đi nữa nó vẫn  chỉ là nguyên liệu ròng. Cái thực tài của ông là biến nó những câu truyện đã bập vào đọc thì bị cuốn hút không rời ra được. Nó hấp dẫn một cách kỳ diệu, đã đọc là phải đọc hết.

Trường Sơn như con đường ông đã đi qua. Nó  phô bày ra những đe dọa làm khó con người. ông viết là một thiên nhiên ác độc:  Rau độc, nấm độc, khí hậu khắc nghiệt, nước độc.

Đó là con đường của đói, con đường dốc của bệnh tật, của muỗi độc, của sốt rét ác tính với đủ nỗi nguy hiểm rình rập của thiên nhiên.

Chưa kể bom đạn trên không dội xuống bất ngờ chôn vùi, xé toang rách nát con người, chết không toàn thây, chết vất vưởng trên cành cây, cạnh bờ suối, thối rữa trong nỗi bất lực và tuyệt vọng của con người.

Đó là con đường dài bất tận, con đường đi mà không đến chết vì bom, chết vì hỏa tiễn, chết nằm trên võng, chết trong hốc đá, chết mà không ai chôn, chết đủ kiểu..

Nhiều đoạn đọc đến rởn tóc gáy thương cho số phận con người bị đầy đọa trong chốn hỏa ngục do chính con người tạo dựng nên.

Ngoài ra, bên cạnh đó còn các cuốn như “ Mạng người lá rụng”, “Xương trắng Trường Son” “ Đồng bằng gai góc.” Đến mà không đến” cũng nằm trong tầm viết của tác giả.

Mỗi cuốn gợi lên một sự việc, gây một cảm xúc mới lạ. Nhưng vẫn không một lời kết án ai một cách trực tiếp.

Nhưng nó đặt ra cho  mỗi con người tự mình phải tìm ra một lời giải đáp cho riêng mình.

Một vài cuốn sách khác của Xuân Vũ cần được lưu ý.

 

  • Cuốn” Văn Nghệ sĩ miền Bắc như tôi biết.”

Nó gồm 3 tập với rất nhiều tên tuổi của các văn Nghệ sĩ miền Bắc. Hầu như không thiếu một tên tuổi nào.

Tập I với với Nguyễn Tuân, Văn Cao, Hoàng Cầm, Xuân Diệu, Kim Lân, Nguyễn Xuân Khoát, Ngân Giang, Nguyễn Bính.

Tập II với Phan Khôi, Phùng Quán, Văn Cao, Chế Lan Viên, Quang Dũng, Hữu Loan, Nguyễn Khải, Nguyễn Huy Tưởng, Tô Hoài, Vũ Anh Khanh, Đỗ Phồn, Vũ Trọng Phụng, Thạch Lam, Vũ Đình Liên.

Tập III  với Xuân Quỳnh, Tố Hữu, Vũ Ngọc Phan, Nguyễn Đình Thi, Kim Lân, Nguyễn Tuân, Thế Lữ, Lưu Hữu Phước.

Ông kể những giai thoại, những nét đặc trưng của từng tác giả như Tố Hữu, Phùng Quán, Hoàng Cầm, Thế Lữ, Nguyễn Xuân khoát, Nguyễn Công Hoanvv.

Với tựa đề như: Phùng Quán đến thăm Hoàng Cầm. Cọp Thế Lữ nhớ rừng, Bưóc đường cùng của Nguyễn Công Hoan, Nguyễn Xuân Khoát hiện lên tiếng chuông nhà thờ.

Xuân Vũ đã vẽ lên một bức tranh  “vân cẩu”của mỗi nhà văn trong cái toàn cảnh của xã hội miền Bắc bị gò bó, chèn ép.

Nó cho thấy, tác giả do tiếp xúc hiểu rõ từng chân dung các nhà văn, nhà thơ của giới văn nghệ  sĩ miền Bắc mà không dễ mấy ai làm được.

Trong đó, ông  đặc biệt coi các nhà văn như Xuân Tước, Sơn Nam, Kiên Giang, Nguyễn Tuân, Nguyên Hồng, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Công Hoan như bực thầy của ông. (Những bực thầy của tôi, ký sự Văn học. Arlington, VA. 1998. 300 trang)

Khi ra hải ngoại ông viết: Nửa thế kỷ Phạm Duy, ( San Jose, Thằng Mõ 1994) . Ông theo dõi bước chân Phạm Duy trên khắp mọi nẻo đường đất nước, từng giai đoạn, từng hoàn cảnh sáng tác với một sự trân trọng và  sự ngưỡng mộ người nghệ sĩ với cây đàn.

Còn một tác phẩm, ông viết chung với  Dương Đình Lôi, hồi ký gồm 7 tập: 2000 ngày đêm trấn thủ Củ Chi. Hồi ký.

Trong tập Hồi ký này, Dương Đình Lôi là người trong cuộc, người đã sống và chỉ huy chiến trường Củ Chi từ 1965-1970 là thời sôi động nhất  trên chiến trường miền Nam.

Hai tác giả đã vạch trần những tuyên truyền gian dối, mưu chước với những cuộc hành quân trong vùng địa đạo chỉ giống như những hang chuột mà cộng sản đã huyễn hoặc biến thành những kỳ quan của lịch sử.

Cộng sản tuyên truyền trong các địa đạo có đầy đủ tiện nghi, có sở chỉ huy, có điện đài, có kho chứa lương thực, đạn dược, có nhiều ngõ ngách chằng chịt.

Nhưng cũng chính nơi đây  đã là mồ chôn con người Nguyễn Chí Thanh sau những trận mưa bom B,52, cầy nảt tất cả.

( Sau này, cộng sản biến thành địa điểm du lịch, có hướng dẫn tham quan các địa đạo ấy.)

( Xem thêm: Xuân Vũ, một ngôi sao Văn học đã tắt . Lê tùng Minh. Đăng lại trên Nam Kỳ Lục tỉnh,  Lâm Văn Bé tháng 2/2008).

Vài hàng về cuộc đời cầm bút của ông

Cuối thập niên 1970, danh tiếng nhà văn  Xuân Vũ đã đạt tới đỉnh điểm mà nhiều nhà văn miền Nam mong muốn cũng không được.

Ông cộng tác với báo Tiền Tuyến. Và quan trọng hơn hết, ông được bổ xung trong Đài tiếng nói : Mẹ Việt Nam với tư cách Biên Tập Viên. Và  tháng tư 1975, Người Mỹ đã bốc toàn bộ nhân viên và các văn nghệ sĩ đài này ra Phú Quốc. Nhờ đó ông được bốc thẳng sang Mỹ trước khi cộng quân chiếm miền Nam.

Tóm tắt vài dòng về chương trình phát thanh của các đài này.

Theo bà Đinh Thị Khuê, một thành viên trong Ban tổ chức ngày họp mặt các thành viên trong Đài phát thanh Quê Mẹ mà tôi chưa liên lạc được với bà qua điện thoại.

Theo đó, Đài Tiếng Nói Tự Do(VOF), Mẹ Việt  Nam và đài Gươm Thiêng Ái Quốc, tại địa chỉ “ Nhà số 7” đường Hồng Thập Tự.

Theo bà Khuê, thoạt đầu Đài tiếng Nói Tự Do ( VOF) được thành lập năm 1964 và các nhân viên được các nhân viên đài VOA huấn luyện. Thoạt đầu, chương trình phát thanh được thu vào băng, rồi chuyển lên một máy bay đến Hạm đội 7 và sau đó được phát thanh ra Bắc.

Sau gần một năm thì có cải tiến khi thiết lập được Trung Tâm Phát Tuyến Thanh Lam rồi Cồn Tề ở Huế, từ đó phát thanh 24/24 giờ một ngày. Công xuất của đài Cồn Tề là 500/KW giờ, mạnh nhất Đông Nam Á.

Những nhân viên Dân sự của Đài được tuyển chọn hoặc được mời như  các ca sĩ Thái Thanh, Khánh Ly, Kim Tước,, Quỳnh Giao, Mai Hương, Thanh Lan, Bích Thủy, Linh Sơn, Vũ Huyến, ban AVT và các nhà văn như Phan Tùng Mai, Lê Tuấn, Dương Nghiễm Mậu, gia đình Phạm Duy, Từ Công Phụng, Lê Tuấn , Nhã Ca,Trần Dạ Từ và hầu hết các văn nghệ sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ.

(Theo tôi được biết  gia đình Nhã Ca-Trần Dạ Từ bị kẹt lại. Sau này được bảo lãnh sang Thụy Điển. Ba người con trai của Phạm Duy cũng bị kẹt lại. Ngoài ra các nhà văn Võ Phiến, Lê Tất Điều và nhà văn Xuân Vũ cũng nằm trong danh sách di tản..)

Nhà văn Xuân Vũ ở Hải ngoại.

Di tản sang Hoa Kỳ năm 1975, tên tuổi ông một lần nữa bừng sáng của đỉnh cao văn học. Một lần nữa như thể được tái sinh. Sách của ông được bày bán khắp các tiệm sách. Một lần người viết ghé tiệm sách Tự Lực, cả một kệ sách bày các sách của Xuân Vũ như thể một mình một chợ.
Trong khi các nhà văn miền Nam nổi tiếng một thời Việt Nam như thể mất chân đứng, mất chỗ tựa. Như thể thời của họ đã hết. Như thể ngọn lửa sáng tạo đã cạn nguồn.

Trong khi đó, trong vòng 25 năm, từ 1975- đến 1995, Xuân Vũ đã cho ra đời thêm với 40 tác phẩm văn học đủ loại, gồm 7000 trang.( gồm có Hồi ký, Tiểu thuyết, Khảo luận.) Và ít nhất có  7 nhà xuất bản in sách của ông như: Đất Mới, Nam Cường, Xuân Thu, Người Việt, Đại Nam, Trời Nam và Tổ hợp xuất bản miền Đông.

Tính trung bình, ông cho ra đời mỗi năm hai tác phẩm văn học trong những hoàn cảnh rất khó khăn cho một người di tản, vì vừa phải lo lao động bảo đảm đời sống cho gia đình, vừa dành thời gian rảnh rỗi để cầm bút.

( Về số sách của Xuân Vũ ghi chép có khác nhau, chính bản thân nhà văn Xuân Vũ  cũng khiêm tốn cho rằng có khoảng 80 đầu sách)

Người viết xin mượn lời nhà thơ Xuân Tước mà tôi nghĩ không ai đủ tư cách hơn ông, ông đã viết về Xuân Vũ như sau:” Tôi đã đọc rất nhiều truyện ngắn, truyện dài của Xuân Vũ, thấy rằng anh có một lối kết cấu rất đặc biệt: Phải đọc hết, đọc cho đến chương cuối hay đoạn chót của truyện thì mới thấy nổi bật cái kết cuộc khéo léo và bất ngờ.”

“ Với tôi, chưa có nhà văn nào hiểu biết thấu đáo về cảnh quê và dân quê miền Nam hơn Xuân Vũ. Anh  đã đi khắp miền Nam, từ Nam ra Bắc, rồi từ Bắc trở về Nam, anh đã sống, đã từng tranh đấu với dân quê. Vì thế mỗi ngôn từ mà anh viết ra đều chính là ngôn từ của họ, một mảnh đời anh vẽ lại, đều chính là cuộc đời của họ. Anh thấu hiểu tâm tình người dân thôn quê hơn ai hết.”

Qua nhận xét trên của Xuân Tước, tôi chợt nghĩ đến nhà văn Sơn Nam, được mệnh danh là “nhà văn miệt vuờn.”

Liệu sự so sánh có thể nào khập khiễng hay không?

Một nhận xét của một cán bộ phía bên kia được coi như thay cho lời kết của bài viết này. Người cộng sản thường né tránh và im lặng.

Bác sĩ Phạm Thành Tài, Giám đốc cũ của Xuân Vũ ở Nha Chiêu Hồi kể lại về ảnh hưởng tai hại của Xuân Vũ đối với xhcn. Một cán bộ  công an Sài gòn đã nói với bác sĩ Phạm Thành Tài: “ Thằng Thiệu trốn, bỏ lại đất nước, ta còn có thể sửa lại, còn thằng Xuân Vũ bỏ lại tác phẩm thì chả sửa lại được, vì nó là chất độc, cực độc.”

 

 

64 BÌNH LUẬN

  1. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, đánh lén Mậu Thân 68 thua thảm hại, đánh lớn năm 1972 cũng thua nốt, thua thê thảm :

    Năm 1972, cho dù không còn người lính bộ binh Hoa kỳ vai chung vai sát cánh chiến đấu bên cạnh, thế nhưng quân lực Việt Nam Cộng Hòa- chỉ với không yểm và hải pháo của Mỹ- đã đập tan nát, teng beng cuộc Tổng Công Kích Mùa Hè 1972 ( Mùa Hè Đỏ Lửa) của Cộng Sản Bắc Việt.

    Theo hãng thông tấn UPI, Cộng sản bị thiệt hại 140,000 tên, Nam VN 25,000 tử trận ” South Vietnamese troops suffered by their own official count more than 25,000 deaths. Communists killed total 140,000. Civilian dead is, of course, unknown “.

    Theo trang mạng History của Mỹ, Cộng sản huy động 14 sư đoàn chính quy, 26 trung đoàn độc lập và 1,200 xe tăng và thiết giáp. Theo tác giả Walter J. Boyne – Cựu đại tá. Cựu giám đốc Viện Bảo Tàng Không quân và Không Gian – trên trang mạng Airforce, trong trận Tổng Công Kích 1972, Cộng sản có 14 sư đoàn chính quy, 26 trung đoàn đôc lập, hơn 600 xe tăng T-54 và T-55, ngoài ra lại c̣òn có loại xe có thể lội nước bọc thép PT-76.

  2. Quan thày Liên xô phê bình đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ trong Cuộc Chiến Mùa Hè Đỏ Lửa 1972:

    Trong cuốn sách có tên dịch ra tiếng Việt “Liên Xô – Trung Quốc và Việt Nam, vấn đề chưa được biết” của tác giả người Nga, Ruslan Kobachenko, nhà giáo kiêm nhà nghiên cứu lịch sử Châu Á từng giảng dạy tại đại học Minsk-Nga, ông cũng là đảng viên đảng cộng sản Liên Xô. Cuốn sách này đã được nhà xuất bản Lịch sử của Liên Bang Nga xuất bản năm 1995, có đoạn trong trang 240 như sau: “Về cơ bản chiến dịch tổng tấn công mùa hè năm 1972 của quân đội ông Giáp thất bại hoàn toàn mà không đem lại lợi ích nào cụ thể. Cái được lớn nhất chỉ là kinh nghiệm cho cuộc chiến sau này “.

    Một tài liệu cộng sản khác khẳng định điều này đó là tài liệu ” Tổng kết chiến dịch mùa hè 1972 ” của bộ Tổng tham mưu CS có bí số KHTM/1972- BQP cho biết: “Chúng ta đã thiệt hại nặng nề nhất kể từ sau tổng tiến công Mậu thân năm 1968 mà cần phải một thời gian chừng 4 năm nữa mới có thể khôi phục lại…” .

  3. Võ nguyên Giáp thú nhận Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ trong Cuộc Chiến Mùa Hè Đỏ Lửa 1972:

    Võ nguyên Giáp đã kể lại trong lần sinh nhật thứ 84 như sau:

    “Năm 1972, còn gọi là chiến dịch Đỏ lửa tại thành cổ Quảng Trị. Khi đó, tôi vẫn lấy phương châm tiến công như mọi khi: ‘Lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh, lấy yếu tố bất ngờ để tạo thế chủ động, khiến địch trở tay không kịp’. Cứ dùng chiến tranh du kích tiêu diệt hàng ngày, hàng giờ, hết đêm này sang đêm khác để địch suy tổn lực lượng rồi đánh cấp tập một trận giải phóng dứt điểm thành cổ như mọi trận khác vẫn diễn ra từ trước đến nay. Không ngờ quan điểm của tôi bị Ba Duẩn (Lê Duẩn) bác bỏ không thương tiếc. Giữa hội nghị, anh Ba đập tay xuống bàn, quát: “Thế là giảm sút ý chí chiến đấu. Phải cho địch biết thế nào là quả đấm chủ lực của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Vì vậy tôi yêu cầu, cứ đánh vỗ mặt thành cổ Quảng Trị cho tôi. Sống chết, đúng sai tôi chịu trách nhiệm.”

    ” Kết quả trong suốt 60 ngày đêm của chiến dịch thành cổ, cứ 5 giờ 30 phút chiều, khi trời bắt đầu chập choạng tối, một đại đội ta ở bên này bờ sông Thạch Hãn, lặng lẽ bơi sang để đánh vỗ mặt thành, 8 giờ 30 phút bơi trở về chỉ còn được mươi, mười lăm người. Lần nhiều nhất là 35 đồng chí (cả lành lặn, cả bị thương). Lần ít chỉ còn 5, 7 đồng chí thương tích đầy người, thậm chí có lần cả một khúc sông, không một bóng người, chỉ có tiếng gió hú ghê rợn như những âm hồn vọng vang khắp đáy sông. Như vậy, trung bình mỗi ngày ta tiêu hao một đại đội chủ lực (khoảng 135 người) và 60 ngày đêm tấn công thành cổ ta mất gần một vạn người, biến thành cổ Quảng Trị thành nấm mồ chôn thanh niên, sinh viên, trí thức Việt Nam.”

      • Nhà văn miền Bắc Bảo Ninh, tác giả cuốn Nỗi Buồn Chiến Tranh (đã được một nhà sản xuất ngoại quốc chuyển thể thành phim) đã phải thừa nhận, nếu ông ta được đọc Mùa Hè Đỏ Lửa của Phan Nhật Nam, chắc ông ta không viết Nỗi Buồn Chiến Tranh như ông ta đã viết. Lý do chính là ông ta không ngờ ở một góc chiến trường phía nam vĩ tuyến 17 lại có một đội quân chiến đấu can trường cao độ và sức chịu đựng vô bờ bến của những người dân Trị Thiên trong lửa đạn vào thời điểm mùa hè 72.

  4. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ đại bại trong Cuộc Chiến Mùa Hè Đỏ Lửa 1972 cho dù đã cho bộ đội uống thuốc kích thích Hùng Tâm, xích chân bộ đội vào các ổ súng, xe tăng :

    Thuốc Hùng Tâm : Trong cuốn “Mặt Trái Của Chiến Tranh” do hội văn nghệ quân đội Nga xuất bản năm 1995 có viết rằng: “Các cuộc chiến đều đem lại đau thương và người ta thậm chí còn kích thích tinh thần người chiến sĩ bằng những liều thuốc. Người Đức dùng ma túy tổng hợp, người Trung Quốc dùng thuốc tự chế tên gọi “hùng tâm” mà sau này có dùng trong chiến tranh Việt Nam cho quân đội Miền Bắc…”.

    * Hồi ký của những lính Mỹ từng tham chiến ở Việt nam thuật lại rằng bộ đội Cộng sản bị cấp chỉ huy xiềng vào các ổ súng, xe tăng.

    * Trong cuốn Mùa Hè Đỏ Lửa, nhà báo quân đội Phan Nhật Nam viết: ”Họ đi từ Bắc vào, từ Thanh Hóa, Nghệ An xuống Đồng Hới, băng qua biên giới dọc theo Tchépone, Mường Nông xuôi dần xuống phía Nam, rẽ vào Kontum hay mặt trận B3 hoặc tiếp tục xuống vùng Lưỡi Câu, Mỏ Vẹt trước khi qua lại biên giới để vào Lộc Ninh, cách An Lộc 18 cây số – Hành lang di chuyển mở rộng không chướng ngại.Họ đến An Lộc từ đầu tháng Tư sau sáu tháng di chuyển và bắt đầu “được” xích vào cần chân ga thiết giáp, xích vào cây để bắn máy bay và xích vào cổ người bên cạnh để đi hết lời nguyền “Sinh Bắc Tử Nam.”

    v.v…

  5. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, lính đánh thuê VN cho Trung- Xô giở trò hèn mạt, đê tiện đánh lén
    miền Nam năm 1968, thế nhưng bị dập cho tan nát, thua đau hơn hoạn dái :

    Cựu đại tá Phạm Đình Trọng thuật lại rằng khi nghe nhà văn quân đội CS- đại tá Xuân Thiều – trình bày: “Tôi thấy Tết Mậu Thân sáu tám ở Huế chết chóc nhiều quá, mất mát đau thương lớn quá. Bộ đội chết không còn người để chôn nhau. Dân chết cũng nhiều “. Mới nghe có thế, tổng bí thư (Lê Duẫn) đã đứng bật dậy, đỏ mặt quát: Ngu! Ngu! Đại Tá mà ngu!… rồi ông đùng đùng bước nhanh ra cửa như chạy trốn.”

    “Bên Thắng Cuộc “- Huy Đức :” Tại Hội nghị Trung ương 14 , ngay trước Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu thân, Lê Duẫn phát biểu : “Tôi nghe anh em miền Nam nói tinh thần [quân đội Mỹ ngụy] bạc nhược lắm, nó sợ vô cùng. Sư đoàn 25 của nó cũng yếu đi rồi. Ở Huế ta đánh mạnh là nó tan rã. Mỹ đấy. Còn về quân ngụy, nó yếu vô cùng, nghe anh em nói khi ta đánh nó khóc lóc, bạc nhược vô cùng.”

    “Dựa vào cách đánh giá kẻ địch như trên, Lê Duẩn tin rằng cuộc Tổng tiến công sẽ chẳng đem lại rủi ro nào: “Ở Hà Nội, lúc đầu một trung đoàn Thủ đô đánh hai tháng ra có việc gì đâu, huống chi bây giờ ta làm chủ, ta vào Sài gòn đánh vài ba tháng ta ra cũng được, không có chuyện gì…”

    • Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, lính VN đánh thuê cho Trung- Xô giở trò hèn mạt, đê tiện đánh lén ở toàn thể Miền Nam năm 1968, thế nhưng bị dập cho tan nát, thua đau hơn bị hoạn dái !

    • Dmcs
      Đáng tiếc là 1968 không bồi thêm 2 cú đạp nữa là xong dog CSBV, sau vụ Mậu thân cả năm an ninh rất tốt vì tụi phá hoại chết hết.
      Trụ qua được 1975, đến 76 là bán được dầu mỏ rồi , có tiền.= 13 năm sau, đến 89 khối CS tan hàng

      • @Hồ Chó minh : *** Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng thuật lại rằng Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng soạn lá thư theo như những điểm ông Thiệu dặn.:

        Thưa Tổng thống,
        Chúng tôi hoàn toàn thông cảm với các nhà lập pháp khi họ phải đương đầu vấn đề những vấn đề chính trị và những mối quan hệ của họ trong khi cứu xét viện trợ quân sự cho VNCH. Trong trường hợp bất khả kháng, chúng tôi xin trình Ngài một giải pháp khác như sau đây.
        “Tôi trân trọng thỉnh cầu Ngài kêu gọi Quốc hội cho VNCH vay dài hạn 3 tỷ đô la, chia làm ba năm, lãi suất do Quốc hội ấn định, và xin triển hạn 10 năm trước khi trả vốn và lời. Tài nguyên dầu hoả và canh nông của VNCH sẽ dùng làm tiền thế chân cho món nợ này. Món nợ giúp chúng tôi chống xâm lăng và cho chúng tôi cơ hội để tồn tại như một quốc gia tự do.
        Trong giờ phút khẩn cấp này, tôi xin Ngài kêu gọi Quốc hội Hoa kỳ hãy cứu xét ngay lời yêu cầu của VNCH. Đây là một hành động cuối cùng của chúng tôi kêu gọi sự giúp đỡ của Hoa kỳ với tư cách là một Đồng minh.
        Trân trọng
        (kt) Nguyễn Văn Thiệu

        ***Trong cuốn ” Year of Renewal”, tác giả là cựu ngoại trưởng Kissinger đã viết rằng nếu tổng thống Kennedy chịu nghe lời tổng thống Ngô Đình Diệm, thì Hoa Kỳ đã không thiệt hại trên 58 ngàn quân nhân ở Việt Nam, đã không cuốn cờ một cách nhục nhã chưa từng thấy trong lịch sử Hoa Kỳ, và rằng Miền Nam Việt Nam sẽ còn tồn tại cho đến khi khối Cộng sản Đông Âu tan rã và Nga Sô sụp đổ, và biết đâu, Việt Nam đã được thống nhất trong tinh thần quốc gia và dân tộc, như Đức quốc.

        • Trích từ text của em COCK “cuốn cờ một cách nhục nhã chưa từng thấy trong lịch sử Hoa Kỳ,

          Khà khà khà, có hở Cock, bu MẼO có cuốn cò nhục nhã hở , em Cock nói đó nghen , Anh Phét chọc quê bao nhieu lần thì các em COCK cứ lắc đầu quầy quậy và chủi vung xích chó , chửi sùi bọt mép. Té ra bây giò thú nhận rùi nghen, kakakkakka.

          Mà nè tại sao bu MẼO lại phải cuốn cờ chạy trong nhục nhả vậy em COCK? Chắc bu MẼO sợ MA………………………..Viet Cộng chúng anh chứ gì kkkakakakakkakakakak.

          Anh Phét xin chúc mầng lòng can đảm dám nhìn nhận sự thật là bu MẼO có CUỐN CỜ TRONG HOẢNG LOẠN và CHẠY NHỤC NHÃ vì………. MA VIET CỘNG chúng anh,, kakakkakakka.

          Còn 1.2 triệu thèng NGỤY từ tuong’ cho tói lính quèn củng chạy đó em mà tụi ni ở trần chạy trùng trục with NO MILITARY UNIFORMS , NO SHOES , NO SOCKS, NOTHING , kakakakkaka. Em COCK tiep tục can đảm thú nhận lich sữ truóc…………..hoàng hôn đi COCK, kakakkakakka.

          Trong bài thơ hôm truóc anh Phét có viết một đoạn thơ nói về NGUYEN TIEN HƯNG ĐI VAY CHO THIỆU , em dọc chua huh? Thèng cha mà từ chối hỏng cho TIEN HƯNG vay đó là JOE BIDEN dó em. Joe Biden lúc đó nàm trong ủy ban tài chánh của THUỌNG VIỆN lúc đó. Joen Biden sau khi nghe TIÉN HƯNG than vản , Joe Biden bảo rằng nhà nuoc MẼO của tau đá túa vào miền Nam ngót 200 tỉ USD lúc đó mà còn hỏng ăn đuọc VIET CỘNG , bây giò mi đòi vay 300 triệu để bỏ túi xài chứ đẻ làm chi. Nói xong JOE BIDEN bỏ di ra khỏi văn phòng , Tiên Hưng lủi thủi trở về khach sạn và điẹn thoai về cho THIỆU. Hôm sau thì THIỆU lên may’ dọc diẻn va(n từ chức , kkakkakakak.

          Thôi để anh Phét post lại cho em và các COCK TÀN DƯ khác cùng altogher enjoy ịt

          Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng ngu
          Ngụy chạy te cò truóc giờ Cộng vô
          Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng khùng
          Cởi áo tuột quấn ai khùng ai khôn

          Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy khôn
          Tay sai thèng MẼO củng khong hài lòng
          Nixon đe dọa “tao cắt cổ mày(Thiệu)
          Ngụy rằng Ngụy dạ Nguy vâng
          Paris Hiep Định, khốn cùng NGỤY run

          Ngụy rằng NGụy bảo Ngụy giàu
          21 năm tròi , há mỏm chờ sung
          Của MẼO mà Ngụy tuỏng rằng
          Tài năng do NGỤY tạo ra sang giàu

          Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy sang
          Tài năng xuất chúng, tao đây ai bằng
          Tói khi thèng MẼO thề rằng
          Paris Hiẹp Định tói giò rút quân

          Ngụy thời tá hỏa tam tinh
          Chói với hoảng hồn Ngụy tỉnh cơn mê
          300 triệu để sống còn
          Ngụy còn không có, nói chi sang giàu

          Ngụy bèn tính kế lập mưu
          Tiến Hưng tói MẼO van xin cuói cùng
          Quoc hội MẼO nào thông qua
          200 Tỉ bạc chúng mình còn thua
          300 triệu để làm gì
          Cuốn cờ nhất định MẼO đành nói KHÔNG

          Tiến Hưng khong dám quay về
          Truyền hình Thiẹu lại giả vờ lên gân
          Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy gan
          Hom sau Thiệu vọt, Ngụy đành tan hoang

          Ấy thế mói bảo là gian
          Mồm loa mép giãi NGỤY bèn lu loa
          Tại vì thèng MẼO bất trung
          Tui tau thua chạy, chúng mày chờ xem

          49 năm trời đả trôi
          Ngụy rằng Ngụy bảo chúng mày đợi ông
          Đợi chi đợi mải đợi hoài
          Ngụy Hèn sao cứ buông lời gạt dân

          Ngụy Hèn ai chẳng biết tên
          Tay Sai rước giặc đọa đày quê huơng
          Giăc MẼO còn biết Ngụy hèn
          Quay về vói Cộng, Ngụy hèn tức điên

          Chao ôi vật đổi sao dời
          Lêch thếch xứ lạ Ngụy thành thây ma
          MẺO CỘNG thì lại xum xoe
          Đối tác toàn diện chúng thành một phe

          Ngụy rằng Ngụy xúi toàn dân
          Hảy đi theo NGỤY giàu sang đón chào
          Bánh vẻ 49 năM rồi
          Giàu sang chẳng thấy, nhà tù nhục thân.

          Đọc đi COCK đọc đi mà nhớ mải
          Bài học thuơng đau kiêp ăn mày
          làm lính đánh thuê đời ô nhục
          Quyet định tất cả bởi quan thầy

          Thôi thì từ đây nhớ lấy ngày
          30 tháng 4 của ngày đo’
          Thân phận bèo bọt kiếp vong nô
          Chấm dứt một đời nghiệp ăn xin.

          Kkakakkakkak

          • Dmcs
            Dm mày dog phét có bài thơ ăn cắp sủa cả 10 năm .
            Sao con không trả lời được câu hỏi của Bố?
            Kaka Kaka nhục nhã quá
            Dzui biết mấy khi dân đen nghe nói

            Có một thằng lãnh đạo bị gãy… ku

            Xứ Đông Lào lãnh đạo khoái làm cha

            Coi mạng sống người dân như nô lệ

            Dzui nào hơn khi chúng nó “chơi” nhau

            Tranh giành ghế để lên làm lãnh đạo

            Thằng này đi sẽ có thằng khác thế

            Cuộc sống người dân (vẫn) cơ cực tủi hờn.”
            “Nghe đồn dân xứ Đông Lào

            Vui tươi hớn hở khi nghe tin… “buồn”

            Thượng tầng lãnh đạo Đông Lào

            Có thằng gãy ghế phải về chăn heo

            Người dân tổ chức liên hoan

            Cùng nhau uống cạn chia buồn “bad news”
            Dog csvn nay trờ thành cường quốc xuất khẩu culi, cường quốc khí độc ô nhiễm môi trường
            Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu
            Kaka Kaka nhục nhã quá

          • Dmcs
            Dm mày dog phét ngu
            Vong nô tha phương cầu thực = như dog phét
            Bọn tao = dân tư bản giãy chết ở trên đất nước của bọn tao
            Dog phét ăn xít của tư bản giãy chết, đóng thuế cho tư bản giãy chết = vong nô number one
            Kaka Kaka nhục nhã

    • Dmcs
      Dm mày dog phét dốt văn hoá
      Tác phẩm Đường đi không đến = nói về CNXH không tưởng, bánh vẽ
      Dog phét sủa = không đến là thế nào = đến rồi = xâm lược VNCH xong rồi = Kaka nhục nhã lắm = ngu nhưng hay sủa về văn hoá + triết học = potay.com
      Đ.M, cho tao chửi mày một tiếng
      Đất của Ông Cha sao mầy cắt cho Tàu?
      Ngậm phải củ gì mà mầy cứng miệng
      Đảng của mầy, chết mẹ… đảng tào lao.
      Chế độ mầy vài triệu tay cầm súng
      Cầm súng làm gì chẳng lẽ hiếp dân
      Tao không tin lính lại hèn đến thế
      Lại rụng rời… trước ách ngoại xâm
      Mầy vỗ ngực anh hùng đầy trước ngõ
      Sao cứ luồn, cứ cúi, cứ van xin
      Môi liền răng à thì ra vậy đó
      Nó cạp mầy, mầy thin thít lặng thinh.
      Ông Cha mình bốn ngàn năm dựng nước
      Một ngàn năm đánh tan tác giặc Tàu
      Thân phận mầy cũng là Lê là Nguyễn
      Hà cớ gì… mầy hèn đến thế sao.
      Chuyện mầy làm toàn dân đau như thiến
      Mấy chết rồi, tao nghĩ chẳng đất chôn
      Hãy tỉnh lại ôm linh hồn sông núi
      Cứ đà nầy… chết tiệt còn sướng hơn.
      Đàn gảy tai trâu… xem chừng vô ích
      Giờ mầy nghe tao chửi còn hơn không? (Trạch Gầm

  6. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ khiến thằng chó đẻ Cha Già Dâm Dật Hồ chí Minh dù thèm gái miền Nam như chó thèm xương nhưng đếch được có cơ hội đặt chân vào miền Nam năm 1968.

    Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ khiến bọn lính VN đánh thuê cho Trung- Xô, chỉ trong vòng một năm 1968 mà bị đánh tan tành, kế hoạch Dương đông kích tây xụp đổ ở cả Khe Sanh và toàn quốc miền Nam, khiến cho thằng phản quốc chó đẻ Hồ chí Minh phát uất mà chết – hệt như Chu Du trong Tam Quốc Chí .

    * Khe Sanh: Sử gia Hoa Kỳ Tom Carhart tác giả quyển “Batles And Campaigns In Vietnam “, thuật lại trận Khe Sanh: Năm 1968, Khi Võ Nguyên Giáp dùng 3 Sư đoàn bộ binh và trọng pháo bao vây toan lấy chiến thuật “biển người” để tiêu diệt 6,000 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ cùng khoảng 200 tay súng Biệt Động Quân QL/VNCH trên đồi Khe Sanh, Quảng Trị. Nhưng không chiếm nỗi, đổi lại Phía CS Bắc Việt bị pháo đài bay B52 trải thảm tiêu diệt từ 10 đến 15,000 bộ đội – Đó là chưa kể thiệt hại trên các phương diện khác như quân cụ, chiến thuật, cùng hàng ngàn thương binh”.

    * Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, chết cả hơn 100,000 tên khi giở trò đánh lén Tết Mậu Thân 1968. Cả ba cuộc tấn công trong năm 1968 đều bị đánh tan tành . Người lính VNCH trong tay chỉ có vũ khí thời Đệ Nhị Thế Chiến , mãi đến giữa năm, mới bắt đầu được Mỹ viện trợ cho súng cá nhân M-16 .

    Cộng sản Bắc Việt đê hèn giở trò đánh lén dịp Mậu Thân năm 1968, thế nhưng chúng bị chuốc lấy thảm bại thê thảm , hơn 100,000 tên chết phơi rốn , các tướng tá thì khóc rưng rức ! :

    “Lịch sử Ðảng Cộng sản Việt Nam”, nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội ghi : “111,306 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và chính trị ở miền Nam đã hy sinh và bị thương, hàng vạn quần chúng cách mạng đã ngã xuống”.

    Đạo diễn Lê Phong Lan ở Việt nam làm cuốn phim Tết Mậu Thân 1968 nói:” Trong 10 năm ròng, tôi đã đi, đã tìm kiếm, đã gặp gỡ, phỏng vấn, để xây dựng nên 12 tập phim tài liệu về chiến dịch Mậu Thân năm 1968. ….“…Vì sao mọi người phía ta tránh nhắc đến Mậu Thân, đó là vì sự tổn thất của Quân đội nhân dân Việt Nam ở sự kiện này quá nhiều. Tâm sự với tôi khi trả lời phỏng vấn, nhiều chỉ huy các sư đoàn dạn dày chiến trận còn khóc nức lên vì thương lính. Đó là lý do duy nhất”.

    Tác giả Huy Đức của cuốn Bên Thắng Cuộc thuật lại rằng Võ văn Kiệt nói rằng những người trực tiếp ở chiến trường như ông phải chứng kiến sự hy sinh quá lớn ” lúc đó tôi đau đến mức nhiều lần bật khóc. Hơn 11 vạn quân (110,000) giải phóng đã hy sinh trên toàn chiến trường, còn thương vong của dân chúng thì không thể nào tính được”.

    Bên Thắng Cuộc- Tác giả Huy Đức viết : Đại Tướng Phạm Văn Trà nói : “Tiểu đoàn chúng tôi ngày xuất quân với 7 đại đội đủ quân, xấp xỉ một ngàn tay súng, sau khi kết thúc đợt 1, chỉ còn trên một trăm cán bộ, chiến sĩ. Có tiểu đoàn khi đánh vào Cần Thơ bộ đội ngồi chật cả trăm xuồng, khi ra chỉ còn vài chục chiếc, mỗi chiếc chở vài anh em” (Bên Thắng Cuộc, Huy Đức).

  7. Khà khà khà, Hai thèng đó(NGA và TÀO ) đều bị Le Duản lừa cho trắng mắt ra vì sau khi THÔNG NHẤT NUOC NHÀ cho tói bi giò ngót 50 năm rùi mà NGA nào TÀU nào lấy nuóc VIET NAM đâu nào em COCK.

    Anh Phét cực kỳ thất dọng là vì vẩn còn một em COCK ngô nghê ngoác mồm điệp khúc “TA GOÁNH là GOÁNh CHO NGA CHO TÀU”. một cách ngu quá lợn, kakkakak.

    NGA TÀU nào dám đụng tói 330 ngàn KM2 huh?
    NGA TÀU nào dám đụng vào 3000 km đường biễn tuyệt đẹp như búc tranh của VIET NAM huh?
    NGA TÀU nào dám đụng vào dãy trừơng trùng trùng điệp điệp bạt ngàn rừng núi Tay Bắc chạy dài từ thượng nguồn sông Cả trên đất Lào giáp Nghệ An tới tận cực nam Trung Bộ, huh?

    Cứ là thói dại dột đần độn mà hể mở mồm là nói dại nói ngu, kkakkakaka.

    Đánh đấm thì như KẶC CHÓ, thua rùi cứ khóc hoài kakkakakkaakak. Lính tráng chó gì mà cỏi áo cỏi quần mạc quần đùi trận trùng trục , chay long ngông giửa phố phuòng như nhửng thằng ăn xin an mày. Lính giử chó cho bu MẼO hay lính gì nói mau nghe coi nào TÀn DƯ NGUY COCK, kakakkaakakakak

    • Dmcs
      Dm mày dog phét ngu bị Alzheimer
      Nghe đồn vùng biển ngoài khơi

      Có vịnh bắc bộ thuộc về Việt Nam

      Nhưng thằng tàu chệt chơi ngang

      Cho tàu quân sự đi ra đi vào

      Đông Lào nhẫn nhục làm thinh

      Đứng nhìn tàu chệt đi vào đi ra

      Đéo Mẹ cái lũ “Gạc Ma”

      “Chẳng thà mất biển, đảng ta vẫn còn!”
      *bây giờ tụi nó đổi tên đảng CSVN là đảng Gạc Ma Đông Lào.
      Câu nói đó thằng Duẩn nói lúc nào? Mày chứng minh được không?
      Còn đất thì mất= Diện tích VN qua các năm: https: /data.worldbank.org/indicator/AG.LND.TOTL.K2?locations=VN
      Còn oánh nhau thì = 64 dogs csvn Gạc ma + 3700 dogs csvn chết trong vong 10h trận Lão sơn
      Còn gì nữa không con?
      Trả lời câu hỏi của Bố chưa con? Kaka Kaka nhục nhã quá, chạy tuột quần

    • Hồ Chó minh 16/03/2024 at 20:45
      Dmcs
Dm mày dog phét sủa bậy
Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
Trả lời được không con?
Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá= đọc kỹ chưa con?
Dog phét sủa = Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU
Kaka Kaka phía Tây Bắc là phía nào dog csvn oánh nhau với Tàu?
Kaka Kaka Phía TAY NAM thì dog csvn xâm lược Kam bị cả thế giới tẩy chay, cấm vận = dog csvn sủa bị để quốc, thực dân xâm lược nhưng bản thân đi xâm lược Kam
2 cuộc chiến tranh cho thấy = cái gọi là CnCS quốc tế cao cả là con cacx, giá tạo hết.
Dog phét sủa = 3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về= con nên nhớ chiến tranh Việt Trung 10 năm và cuối cùng dog csvn mất tren 75000km2 trên đất ( chưa kể trên biển) cho dog redchina = sao con không biết 10 năm chiến tranh? Bị nhồi sọ?
Dog phét sủa= Mất HS= nhưng VNCH oánh trả, không hèn nhát như dog csvn = dog csvn để mất Gạc ma trong vòng 1 phút, không dám bắn trả = Kaka Kaka nhục nhã quá
Dog phét sủa = mất nguyên HS= sao con học lịch sử mà ngu? Sau 1949 1/2 HS đã bị dog redchina chiếm rồi
Dog phét sủa = trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam = thế dog csvn xâm lược VNCH trong vòng 55 ngày? Nếu thế thì chiến tranh phải kết thúc từ 1954 đúng không? Sao lại 1975? Vậy là bao nhiêu ngày?
Sao Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước? Trả lời được không con?
Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = cái này thì bố tranh luận con cã nghìn lần = Bố không nhắc lại, chỉ hỏi con= dog csvn oánh giỏi sao để mất đất, mất biển? Sao Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết?
Sao báo đảng không dám viết về Gạc Ma? Trả lời được không con?
      Trả lời được không con?
      Kaka Kaka nhục nhã

    • Khà khà khà, ới bà côn oi xem kìa mà quân NGUY……..
      Chúng nó chạy, chạy, chạy như đèn cù…………….
      Chạy vào Khe Sanh, ta biến thành….khe tử………
      Khe Sanh thành Khe Tử…

      Chúng kéo nhau về đóng quân thành phố Sài Gòn….
      Lại bị ăn đòn đau như ……tròi giáng……
      Đau như tròi giáng……………

      KKkakakakaka.

      Đánh đâm như KẶC CHÓ cho nên mói chạy làng trong vòng 55 ngày đêm. 1.2 triệu thèng đủ các sắc lính, từ những thèng Địa Phuong Quân cho tói bộ binh cho tói những thèng măc áo quần rằn ri như đám THỦY QUAN LỤC CHÉN, Biệt Động Khờ và đám lính CUỐN DÙ tất cả chỉ toàn CHẠY.

      Bu MẼO suốt 10 đổ bộ sang huán luyên cho đám NGỤY chỉ đuọc có một điều đó là……..CHẠY NHANH, kakakkakkaka.

      • Dmcs
        Dm mày dog phét trộm thơ như ccc= khe sanh oánh năm nào?
        Nghe đồn có đạo ù ù

        Minh Râu giáo chủ lập thành đã lâu

        Trong hang Pắc Bó Đông Lào

        Đem đạo ù ù truyền bá bốn phương

        Giáo dân có Nông thị Xuân

        Một cô thôn nữ tuổi vừa đôi mươi

        Còn có Nguyễn thị Minh Khai

        Gái Tàu, gái Pháp, Mã Lai, In Đồ…

        Giáo chủ đem đạo ù ù

        Gầy giống cộng sản đỏ lòm Đào Lông

        Ngày nay con cháu (đạo) ù ù
        
Lao nô, trộm cắp nổi danh xứ người
        Không chọi thơ được hả con?
        Dog phét = thằng ăn cắp thơ

  8. Cha già Dâm Dật Hồ chí Minh cho đến chết năm 1969 cũng chẳng bao giờ được gặp lại phụ nữ miền Nam, bởi vì lính đánh thuê cho Trung-Xô đánh đấm như KẶK CHÓ !

    Nạn nhân Huỳnh Thị Thanh Xuân tố cáo tên dâm tặc Hồ chí Minh :

    Năm 1964, tôi được cơ quan và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam cho ra miền Bắc học văn hóa, … Năm đó tôi mới 15 tuổi. … bác đi bóp vai những đứa con gái, tới chổ tôi thì bác không những xoa lưng tôi mà bác còn để cho bàn tay đi xuống hai bờ mông của tôi xoa xoa bóp bóp …Bác hôn vào môi tôi một cách say đắm, lưỡi của bác còn thò vào miệng tôi ngoáy ngoáy , … bàn tay của bác không chiụ dừng lại sau bờ mông của tôi , …Bác Hồ ngồi cạnh tôi , bác ôm chặt tôi , một tay choàng qua vai tôi và xoa xoa lên ngực tôi , bộ ngực mới lớn của một cô gái miền Nam .

    …Bác ôm chầm lấy tôi hôn môi tôi, hai tay bác xoa nắn khắp người tôi, bác bóp hai bờ ngực nhỏ của tôi, bác bóp mông tôi, bác bồng tôi lên thều thào vào trong tai tôi :

    – Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé .

    Bác bồng tôi lên giường , hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi. Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồi kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xui tay ..Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.

    Những đêm sau mấy đứa con gái khác cũng được dẫn đi như tôi, tôi biết là chuyện gì sẽ xảy ra với chúng, nhưng chúng tôi không ai dám nói với ai lời nào…tôi bị hãm hiếp lúc mơí 15 tuổi và bị hãm hiếp ngay phủ chủ tịch và chính là ” bác hồ ” hãm hiếp tôi cho chồng tôi nghe .
    Quảng Nam-Đà nẵng
    Ngày mùng 2 thánh 9 năm 2005
    Huỳnh Thị Thanh Xuân .

  9. Gái gú miền Bắc nghèo lõ đít dưới thời thằng chó đẻ Hồ chí Minh “Ta đánh Mỹ là đánh cho Trung quốc, Liên xô ” như dưới đây thì làm sao sánh được cho bằng phụ nữ miền Nam, nhưng chậc chậc, bọn lính Việt đánh thuê cho Trung- Xô đánh đấm như KẶK CHÓ, khiến thằng chó đẻ Cha già dâm dật uất lên mà chết , đếch có cơ hội được vào ngắm phụ nữ miền Nam :

    ( Trích ) 18 tháng 2, 1973, ba sĩ quan VNCH Phạm Huấn, Phan Nhật Nam và Dương Phục đã đi trên một cái máy bay của Ủy Ban Liên Hợp 4 Bên đến Hà Nội chứng kiến cuộc trả tù binh Hoa Kỳ đợt thứ hai ở Gia Lâm .
    Dưới đây là thủ đô Hà nội theo lời thuật lại của Phạm Huấn :

    Những thiếu nữ yêu kiều, thướt tha của Hà Nội xưa, đã biến hết, chỉ còn lại mấy cô nữ cán bộ mặc đồng phục màu xám nhạt, hoặc những nữ công nhân quần đen bạc, áo cháo lòng. Cả thành phố không có lấy một người mặc áo dài.

    ( Trích ) Nhà văn Phạm Thanh Nghiên : …Làm sao mà một người miền Nam có thể hình dung những người phụ nữ miền Bắc phải vạch áo, tự cho tay bóp thật mạnh vào bầu vú trước mặt cán bộ để chứng minh mình không có sữa, hòng kiếm được cho đứa trẻ sơ sinh con mình một xuất sữa bò theo tiêu chuẩn nhà nước. Nếu nặn hết sức và đầu vú còn chảy ra vài giọt sữa, đứa trẻ sẽ không có tên trong danh sách được hưởng chế độ hỗ trợ của Nhà nước. Làm sao một người miền Nam hình dung nổi một ông thầy giáo phải cúi mình, chào một thằng nhãi ranh bằng “ông” chỉ vì bố nó là cán bộ Cộng Sản.

  10. Khà khà khà, anh Phét too busy cho nên phải tóm gọn ý tuỏng NGẮN NHẤT nhưng NỘI HÀM chính xac nhất và THÁCH THỨC nhất đó là:

    Bao giò thì Tàn Dư Nguy Cock cắm đuọc cờ trên Hội Truòng Thống Nhất tức Ngai Dàng của DIỆM THẸO?

    Bao giò thì Tàn Dư Ngụy Cock chứng minh cho dân VIET NAM là Tàn Dư Ngụy Cock thưc là’ QUAN LƯC VIET NAM CỘNG HÒA nhằm xóa tan đi cái quá khứ CHẠY LÀNG TRẦN TRÙNG TRỤC, kakakkak.

    Đồ Tàn Dư Cắn Cock nào giả nhời đuọc anh Phét xem nào. Anh Phét trân trọng thách thức cả cụ NGUYEN DĂNG SÁU luon đó nghen (tưc là cụ LỤC.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Câu hỏi của Bố = con không trả lời được thì con sủa cacx gì
      Câu hỏi của con quá đơn giản = dog csvn công bố hiệp định Thành đô, hiệp định biên giới, hiệp định vịnh Bắc bộ + tất cả các văn bản ký với dog redchina thì bọn tao kéo quân về ngay. Dám không con?
      Con không chạy được đâu = trả lời đi
      Hồ Chó minh 16/03/2024 at 20:45
      Dmcs
Dm mày dog phét sủa bậy
Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
Trả lời được không con?
Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá= đọc kỹ chưa con?
Dog phét sủa = Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU
Kaka Kaka phía Tây Bắc là phía nào dog csvn oánh nhau với Tàu?
Kaka Kaka Phía TAY NAM thì dog csvn xâm lược Kam bị cả thế giới tẩy chay, cấm vận = dog csvn sủa bị để quốc, thực dân xâm lược nhưng bản thân đi xâm lược Kam
2 cuộc chiến tranh cho thấy = cái gọi là CnCS quốc tế cao cả là con cacx, giá tạo hết.
Dog phét sủa = 3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về= con nên nhớ chiến tranh Việt Trung 10 năm và cuối cùng dog csvn mất tren 75000km2 trên đất ( chưa kể trên biển) cho dog redchina = sao con không biết 10 năm chiến tranh? Bị nhồi sọ?
Dog phét sủa= Mất HS= nhưng VNCH oánh trả, không hèn nhát như dog csvn = dog csvn để mất Gạc ma trong vòng 1 phút, không dám bắn trả = Kaka Kaka nhục nhã quá
Dog phét sủa = mất nguyên HS= sao con học lịch sử mà ngu? Sau 1949 1/2 HS đã bị dog redchina chiếm rồi
Dog phét sủa = trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam = thế dog csvn xâm lược VNCH trong vòng 55 ngày? Nếu thế thì chiến tranh phải kết thúc từ 1954 đúng không? Sao lại 1975? Vậy là bao nhiêu ngày?
Sao Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước? Trả lời được không con?
Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = cái này thì bố tranh luận con cã nghìn lần = Bố không nhắc lại, chỉ hỏi con= dog csvn oánh giỏi sao để mất đất, mất biển? Sao Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết?
Sao báo đảng không dám viết về Gạc Ma? Trả lời được không con?

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Busy con cacx tao = làm culi còn bày đặt = tao lưu cằu hỏi rồi = dog phet Không chạy tuột quần được đâu

      • Khà khà khà, em COCK nói ngược kiểu ni thì đám Tàn Dư Ngụy Cock càng tháy xấu hổ lếm dó em COCK ui. Viet Cộng chạy đâu chăng ai biét chứ mà NGỤY sè GÒng chạy chí chết thì cả the’ giói đều biét đều chứng kiến cơ mà.

        Chuyện anh Phet really busy là chuyên 100%. Mùa hè ni Vịt Kièu về VIET NAM quá nhiều làm VISA khong kịp , anh Phét làm tắt bật để cho các VIET KIÊU về thăm quê huong.

        Có mot điêu mà anh Phét nhận ra rằng là TÀN DƯ NGUY COCK càng chủi những nguòi về VIET NAM thì họ về ngày càng đông. Tàn Dư Ngụy Cock ăn ở mần răng mà chẳng ai thèm nghe.

        Có lần anh Phét hỏi một cụ lớn tưởi khoang 60 về tình hinh CHONG CONG BOLSA. Ông cụ cuòi hề hề rùi bảo “Những đúa mà to môm chông cộng là những đứa nghèo kiết xác hỏng có tiên về , tháy nguòi khác về thì cay cú ganh tị “.

        Nghèo thế sao hả COCK? Anh Phét nhận xét đúng phóc á nghen. Đám Tàn Dư Ngụy Cock qua tói MẼO vào giủa thạp niên 90 thì già mẹ nó rùi. Tiéng English thì dốt đặc cho nên qua tói MẼO thì chui đầu vào manufactory làm Assembly line đuoc chẳng bao nhieu năm, luong ba cọc ba đồng cuoi cùng bi đuỏi vì già hét sức.

        Về già huong tiên huu tren duói 800 USD/thang’ khong đủ INTERNET và an mi gói càphe thuoc lá nủa thì tiên chó đau mà mong về VIET NAM cho nên tháy ai về là tức đien lên, kakkakkkakak.

        Bay giò gạp ong cụ đó nói y chang như thế. Thảm thuong cho đám Tan Dư Ngụy Cock quá tay COCK, kakkakakkkak

        • Dmcs
          Dm mày dog phét không trả lời được thì sao tao phải trả lời mày?
          Lúc dog phét sủa = làm culi cho chính phủ Mỹ
          Giờ thì sủa = làm visa
          Dog phét sủa = Có lần anh Phét hỏi một cụ lớn tưởi khoang 60 về tình hinh CHONG CONG BOLSA. Ông cụ cuòi hề hề rùi bảo “Những đúa mà to môm chông cộng là những đứa nghèo kiết xác hỏng có tiên về , tháy nguòi khác về thì cay cú ganh tị “.= Trích = nói lúc nào? Ở đâu? Ai làm chứng?
          Dog csvn như dog phét = miệng thối, bị Alzheimer = ba xạo, nói trước quên sau.
          Xã Hội Chủ Nghĩa=
          Xạo hết chỗ nói (thông tin)
          Xếp hàng cả ngày (phân phối lương thực)
          Xiết họng công nhân (quan điểm giai cấp)
          Xoá hết chữ nghĩa (giáo dục)
          Xuống hàng chó ngựa (chính trị)

    • Khà khà khà, nè COCK ui. Lính tráng chó gì của NGỤY SÈ GÒNG toàn là chạy như CHUỘT bị cháy nhà. Sưốt muòi mí năm toàn là bu MẼO wiinh’ voi VC chúng anh mà thôi . Suốt trong ngần ấy năm Ngụy chỉ làm tà lọt. Chỉ có 2 năm sau khi bu MẼO cuốn vè thì NGỤY trưc tiép quyét định và vỏn vẹn chưa đầy 2 năm sau thì 55 ngày cuói cùng vọt chạy te cò. Chạy như chó tuột xích , kakakakkakaka.

      Anh Phét nói có gì sai huh? COCK. Ngụy chạy cả thé giói đều tháy mà thuong hại. Chao ôi , tuóng chạy theo tuóng , Tá chạy theo Tá, Úy chạy theo Úy, lính quèn chạy theo kiểu lính quèn , nhìn chẳng ra làm sao cả COCK ui.

      Sắp tói ngày 30 tháng 4 hàng năm thì kenh channel Discovery của bu MẼO lại trưng ra cảnh NGỤY Sè Gòng kẻ thì bám đuoi đu càng , kẻ thì lột hết giày vớ làm thuờng dân vì sợ Viet Cộng chúng anh vào tóm. Nhìn trên màn hình anh Phét nửa thì thuong cho thân phận lính NGỤY , nứa thì ôm bụng cuòi vải cả ra nhầt là cái cảnh mà lính rằn ri đu càng máy bay đuọc một khoảng vài chục mét thì rơi tỏm xuóng phi đạo , chắc vì mỏi tay quá và gió đẩy qua lại làm sao chịu nổi , nhìn rát là lạ mắt , gióng như ACTION MOVIES vậy đó COCK, kakkakakakka.

      • Hồ Chó minh 19/03/2024 at 20:55
        Hồ Chó minh 16/03/2024 at 20:45
        Dmcs
Dm mày dog phét sủa bậy
Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
Trả lời được không con?
Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá= đọc kỹ chưa con?
Dog phét sủa = Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU
Kaka Kaka phía Tây Bắc là phía nào dog csvn oánh nhau với Tàu?
Kaka Kaka Phía TAY NAM thì dog csvn xâm lược Kam bị cả thế giới tẩy chay, cấm vận = dog csvn sủa bị để quốc, thực dân xâm lược nhưng bản thân đi xâm lược Kam
2 cuộc chiến tranh cho thấy = cái gọi là CnCS quốc tế cao cả là con cacx, giá tạo hết.
Dog phét sủa = 3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về= con nên nhớ chiến tranh Việt Trung 10 năm và cuối cùng dog csvn mất tren 75000km2 trên đất ( chưa kể trên biển) cho dog redchina = sao con không biết 10 năm chiến tranh? Bị nhồi sọ?
Dog phét sủa= Mất HS= nhưng VNCH oánh trả, không hèn nhát như dog csvn = dog csvn để mất Gạc ma trong vòng 1 phút, không dám bắn trả = Kaka Kaka nhục nhã quá
Dog phét sủa = mất nguyên HS= sao con học lịch sử mà ngu? Sau 1949 1/2 HS đã bị dog redchina chiếm rồi
Dog phét sủa = trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam = thế dog csvn xâm lược VNCH trong vòng 55 ngày? Nếu thế thì chiến tranh phải kết thúc từ 1954 đúng không? Sao lại 1975? Vậy là bao nhiêu ngày?
Sao Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước? Trả lời được không con?
Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = cái này thì bố tranh luận con cã nghìn lần = Bố không nhắc lại, chỉ hỏi con= dog csvn oánh giỏi sao để mất đất, mất biển? Sao Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết?
Sao báo đảng không dám viết về Gạc Ma? Trả lời được không con?
        Trả lời được không con?
        Kaka Kaka nhục nhã

      • Dmcs
        Dm mày dog phét
        Nghe đồn Hồ tặc râu xanh

        Thích chơi cỏ nội hoa đồng, rau xanh (Nông thị Xuân)

        Chơi luôn đồng chí gái nhà (Minh Khai)

        Năm châu bốn biển gái nào cũng chơi (gái Tàu, gái Tây)

        Bây giờ lộng kiếng trong lăng

        Xác nằm một đống, hồn vào lầu xanh…
        Dog phét ăn cắp thơ = không chọi thơ được với Bố
        Kaka Kaka nhục nhã quá

  11. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, không những chúng bắt trẻ nít miền Bắc xua ra trận mà chúng còn bắt ép cả trẻ con miền Nam. Những thằng chó đẻ Hồ chí Minh, thằng chó đẻ Lê Duẫn, xua dân Việt vào chảo lửa Chiến tranh làm lính đánh thuê cho bọn đế quốc Trung- Xô :

    ” Bắt trẻ đồng xanh”- Nhà văn Võ Phiến : “…Đồng loạt, người ta phát giác ra trẻ em bị bắt ở khắp nơi trên toàn quốc Việt Nam Cộng hòa, từ Quảng Trị, Thừa Thiên, Pleiku, Kontum, đến Mỹ Tho, Cà Mau, người ta gặp những toán trẻ em chuyển ra Bắc Việt bằng phi cơ từ Cam-bốt, hoặc bị dẫn đi lũ lượt trên đường mòn Hồ Chí Minh, nghĩa là bằng mọi phương tiện, một cách gấp gáp.

    “Họ bổ sung quân số đó chăng? – Không đâu. Trẻ bị bắt có hạng mới tám chín tuổi. Trong những trường hợp khẩn cấp, họ có thể tạm sử dụng một số trẻ con bắt được ngay tại địa phương; chứ thành lập những đơn vị con nít như thế để dùng ngay vào chiến cuộc này là chuyện điên rồ. Không phải bổ sung quân số đưa vào chiến cuộc đang kết thúc đâu, mà là họ đang tổ chức chiến cuộc mai sau đấy…

    “Như thế, chủ trương bắt đám trẻ em ở miền đồng bằng Nam Việt bát ngát, phì nhiêu đem ra xứ Bắc đông người đất hẹp, nhà cầm quyền Hà Nội đang bắt đầu chiến cuộc mai sau ngay từ lúc này, lúc mà chúng ta còn đang xôn xao mong ước ngưng chỉ chiến cuộc hiện tại…”. Trích .

    ( Trích )” Ở Hoa kỳ, trong Cuộc Nội Chiến Nam – Bắc , khi phe miền Nam sắp thua cuộc, Bộ tham mưu của tướng Robert Lee đề nghị phân tán lực lượng, ẩn nấp trong nhà dân, trong rừng núi để đánh du kích nhưng vị tướng chỉ huy quân đội miền Nam đã từ chối , ông nói “Chiến tranh là nghiệp của người lính, là nhiệm vụ của chúng ta, không được đẩy trách nhiệm này vào người dân vô tội. Cho dù ta là tướng bại trận cũng không thể dùng cách này, nếu phải dùng sinh mạng của mình để đổi lấy bình an cho người dân miền Nam thì ta thà lựa chọn bị hành quyết còn hơn”.

    “Nó khác hẳn với Cộng sản Bắc Việt sẵn sàng “hy sinh tất cả” hay “phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn” để đạt được mục đích. Phía Bắc Việt huy động mọi thành phần dân tộc tham gia cuộc chiến gồm cả phụ nữ, trẻ em lẫn người già – một đối tượng là phái yếu cần được bảo vệ, cái gọi là cuộc chiến “của toàn dân tộc” ấy chẳng có gì đáng để tự hào cả “.

    • Dmcs
      Dog phét cứ nói đèn cù= thế là kiếm trên mạng có được tác phẩm Đèn cù của Trần Đĩnh= đọc luôn quá hay= giống như Bên thắng cuộc của Huy Đức.
      Bây giờ sẽ đọc Đường đi không đến của Xuân Vũ= dog csvn sủa Xuân Vũ bỏ lại tác phẩm thì chả sửa lại được, vì nó là chất độc, cực độc.”= quá đúng luôn

      Như có Bác Hù trong nhà thương chợ Quán,

      Vừa bườc ra bi xe cán bể đầu,

      Ba mươi năm đánh nhau cùng giành dựt non sông,

      Ba mươi năm “dụ chẩn”và phá phách đã thành công
      
Miền Nam gần hết hơi,Miền Nam gần hết hơi,Miền Nam gần hết hơi..( chế từ bài như có bác Hù trong ngày vui đại tiện)

  12. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, bắt cả con nít ra trận địa, khiến chúng chết thảm ! Cực kỳ khốn nạn !

    Trích báo Cộng sản ở VN: Có những đứa trẻ chết ngoẻo khi tuổi chưa tới 15:

    Nguyễn Trung, Quảng Nam 10 tuổi, tự vác mìn nặng chục kg đi gài xe tăng địch chưa kịp thực hiện phương án thì địch phát hiện. Chúng bắt cậu giơ tay hàng, dí súng thẳng giữa trán. Khi phát hiện bao túi cầm theo là mìn, toán lính Mỹ đá cậu ngã văng. Cậu thừa cơ vùng lên bỏ chạy, may mà không bị đuổi bắn. 15 tuổi, Nguyễn Trung Thu chính thức trở thành người lính thực thụ, tham chiến ở một sư đoàn chủ lực lừng lẫy thành tích chiến đấu: sư đoàn bộ binh 2, Quân khu 5….
    Nguyễn Thị Ánh Thu Tỉnh Tiền Giang. Năm 14 tuổi, tham gia từ công tác giao liên, du kích xã …
    Cao Thị Hương – , 15 tuổi, được giao phụ trách Đoàn văn công tỉnh Lâm Đồng. đi vận động các thiếu nữ người dân tộc tham gia đoàn văn công…
    Nguyễn Bá Ngọc (1952 – 1965), 13 tuổi.
    Dương Văn Nội (1932 – 1947), 15 tuổi.
    Dương Văn Mạnh (1930-1944), 14 tuổi.
    Vừ A Dính (1934-1949), 15 tuổi.

    v.v…
    Kim Đồng (1929-1943), 14 tuổi

    v.v…

    • Trong bài viết : Nhớ ngày 9 tháng 4-75 “, tác giả Trần Cẩm Tường thuật lại :

      “… Sáu tù binh do đại đội 3 giải về làm chúng tôi ngỡ ngàng, thương cảm hơn là thù hận. Các em độ tuổi 15, 17, gầy xanh mướt, luôn kêu khát nước, van xin đừng giết chúng con!

      ” Lính móc trong túi áo mấy em ra thấy mỗi người có vài mẫu lương khô chữ Trung Quốc, 4 viên thuốc màu đỏ, bốn viên “hồng đơn tăng lực” khi có lệnh của chính trị viên mới nuốt vào cổ. Sau này chúng tôi mới biết đó là ma tuý estasy; nuốt vào làm người lơ mơ đờ đẫn, hăng máu, bất kể sống chết xung phong vào mục tiêu. Y tá băng bó cho các em, lính chia cơm nắm, điếu thuốc với các em, đưa các em về phía sau cho B2 /TRĐ.

      “Những tù binh này đã kể lại “đời bộ đội” của họ trên làn sóng phát thanh, đài truyền hình Saigon “.

  13. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, chết hơn 4 triệu bộ đội, phải vét đến con nít để tung ra trận địa !

    Vào YouTube đánh hàng chữ dưới đây :

    Nam Việt Nam 1967 | Quốc tế ngỡ ngàng vì VC toàn con nít !

    và đọc những lời phê bình điển hình như dưới đây :

    @vanthanhluong2521
    1 month ago
    Bọn con nít nói sao nghe vậy, ko sợ chết, ko vướng bận gia đình…nên đánh ác lắm, liều lĩnh lắm

    @laptruong1458
    1 month ago
    Có một người lính đã nói rằng. Nhìn những gương mặt non choẹt tay cầm cây AK 47 . Anh chợt xúc động, khi anh chợt nhớ đến con anh. Giờ cũng tuổi này. Chúng đang cấp sách đến trường . Chứ không phải đang run rẩy, thân thể gầy còm. Và nước da xanh mét, gương mặt ngơ ngác, khi bị bắt làm tù binh !

    @tamminh6973
    1 month ago (edited)
    Lính VNCH họ nhân đạo và có lòng tốt qua nhiều hình ảnh thực tế chứ không như đã học rằng họ ác độc

    @Mika30041975
    1 month ago
    Má ơi. Toàn trẽ em. Bằng tuổi đứa con mình. Đau buồn cho Mẹ Việt Nam.

    v.v…

  14. VNCH cũng có không ít Mít đặc cầm bút

    Một trong các cái Mít đặc nhất là Mít đặc VNCH phải “thông qua” bọn VC để… hiểu VC ! Mới nghe thôi thì quý vị đã thấy ra ngay sự mắc … địc rùi. Ha ha ha !

    Này nhá, thử hỏi Mít đặc MÌNH sống, đi học, làm việc, cầm súng ở đâu? Con mắt ở đâu? Trí khôn ở đâu mà không biết không thấy không nghe, phải chờ VC ban phát “thông tin” thì mới biết mới hiểu ? Ngu quá. Ha ha ha !

  15. Đường đi không đến !

    Nguyễn phú Trọng: Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.

    (Trích) Trước đây, trên thế giới, có 15 quốc gia chính thức theo chủ nghĩa cộng sản và 11 quốc gia tự nhận là cộng sản hoặc theo khuynh hướng cộng sản.

    Mười lăm quốc gia ở trên là: Albania, Bulgaria, Czechoslovakia, Đông Đức, Hungary, Mông Cổ, Ba Lan, Romania, Liên Xô, Yugoslavia, Trung Quốc, Cuba, Bắc Triều Tiên, Lào và Việt Nam.

    Và mười một quốc gia ở dưới là: Angola, Benin, Congo, Ethiopia, Mozambique, Zimbabwe, Grenada, Nicaragua, Campuchia, Afghanistan và Nam Yemen.

    Tổng cộng, có cả thảy 26 nước cộng sản hoặc có khuynh hướng theo cộng sản.

    Từ đầu thập niên 1990, tất cả các chế độ cộng sản ấy đều lần lượt sụp đổ. Hiện nay, trên cả thế giới, chỉ còn năm nước mang nhãn hiệu cộng sản: Trung Quốc, Cuba, Bắc Triều Tiên, Lào và Việt Nam.

  16. Chừng nào VC sụp đổ?

    Không thể nói được. VC hiện nay là một tổ chức chính quyền cai trị VN bằng bạo lực. Nó có một lực lượng công an và quân đội rất hùng hậu mnah. bạo nhằm mục đích đàn áp dân chúng và bảo vệ đảng. Có người sẽ “phản biện” ờ không đúng. TA có luật pháp đầy đủ, TA lãnh đạo bằng nguyên tắc tập trung dân chủ chứ không độc tài à nha. Khà khà.

    Không sai. VC có luật pháp, có dân chủ tập trung. Nhưng dân Mít đặc TA cũng cần phải biết nguyên tắc tập trung dân chủ “principle of Democratic Centralism” là gì? Nói nôm na, thí dụ, nhìn bề ngoài VC cũng có quy trình thụ án điều tra và xử án cũng như luật sư bênh vực thân chủ trước tòa bla bla bla. Rất đúng, bài bản đâu khác gì Âu Mỹ, ở Mỹ cũng vậy thôi. Nó chỉ khác ở chi tiết nguyên tắc tập trung dân chủ của quy trình kết án. Nói trắng ra, chi bộ tòa án họp kín và đưa ra quyết án cho phiên tòa sau cùng !

    Trả lời câu hỏi chừng nào VC sụp đổ phải là hành động của 110 triệu dân VC. Nếu dân VC đã chọn lựa phương án “tối ưu” là VC thì tới cóc mọc … râu VC mới cáo chung. Mít đặc ngu quá. Ha ha ha !

    • TC bảo vệ VC để chế độ CS sống còn.
TC,VC cùng chung vận mệnh, chia xẻ tủỏng lai là nhủ thế.

      Chê trách dân Việt không đồng khỏ̉i đủ́ng lên diệt Cộng trong nủỏ́c là thiếu thụ̉c tế.

      Sủ́c lụ̉c thì không có, chẳng có nủỏ́c ngoài nào chống lủng một cuộc cách mạng mầu cho dân Việt.
      
Chỉ khi nào CSTQ gục ngã thì CSVN tụ̉ bay biến mất.

    • Khà khà khà, sau bao nhieu năm loay hoay đòi GIẬT SẬP CONG XÃNG xem ra không xong , bi giò TÀN DƯ NGUY COCK lại chơi trò…………giao khoan’ cho hơn 100 triệu dân tại VIET NAM làm việc đó thay cho TÀN DƯ NGỤY COCK hả hả ,kkakkakakkaka.

      Nguòi ta sẻ không có thể cho cái mà họ không có. Tàn Dư Ngụy Cock bị VIET CỘNG chúng anh táng cho tan tác chạy làng vì thê’ thù viet Cộng chúng anh chứ dân VIET NAM và ĐANG CONG SẢN nào có thù oán chi vói nhau để rùi làm……………kach’ mạng LẬT ĐỔ CONG XÃNG huh huh? Bằng chứng là 49 năm nay , Tàn Dư Ngụy Cock ráo riết láo xạo, phét lác nào là năm 2020 Viet Nam sẻ thuọc TÀu , nào là khóc lóc vói bu MẼO cấm vận Viet Nam , nào là la làng VIET NAM VI PHAM NHAN QUÈN v.v.v..v. đủ trò đủ kiểu thế nhưng dân VIET NAM vẩn dứt khoát quay lưng lại vói TÀN DU NGUY COCK. Thấy quê xệ chua hả TÀN DU NGUY COCK.

      49 năm là cả mot thời gian dài tuong đuong gần nửa thé kỷ đủ để cho bất cứ lực luọng chính trị nào củng có thể hình thành và đi đên thánh cônng cho mục đích của họ. Tuy nhiên 50 năm trôi qua tính từ ngày ……….cởi áo tuột quần , Ngụy Tàn Dư củng chỉ đang loay hoay chưa đâu vào đâu cả , chắc cần tới 1000 năm mói LẬT ĐUOC CONG XÃNG , kakakkakakkaka.

      Viet Cộng chúng anh xưa kia đâu có cần tói 49 năm đâu nào. Để anh Phét tính xem nào.

      Ngày 3 tháng 2 năm 1930 thành lập đãng.
      Từ 1930 1945 tức là chỉ 15 năm sau thôi là thánh HO CHI MINH đả đọc TUYEN NGON ĐỘC LẬP rụi

      Từ 1945- 1954 tức chỉ 9 năm sau đó là bợp tai thèng mất dạy PÁP, băt sống tên tuóng Christian de Castries và 12 ngàn thèng lính LÊ DƯƠNG làm chấn động địa câu .

      Từ 1954-1975 tức là 21 năm sau vào năm 1975 Viet Cộng chúng anh lại mọt phen làm lich sữ khiến thèng bu MẼO và hơn triệu thèng NGUY. hoảng hồn trốn chạy trong hoảng loạn.

      Từ 1979 1990 Đánh tan 2 thèng TÀU và KĂMP 2 đầu tổ quóc.

      Tóm tắt là từ 1945-1990 , chỉ có 45 năm thôi nghen mà VIET CỘNG chúng anh làm đuoc biét bao nhieu việc
      1/ Đọc tuyen ngôn Độc lập
      2/ Đanh’ Tan Giăc Pap
      3/ Đánh Tan Mỹ Ngụy
      4/ Đánh Tan Tàu Khựa, và bon Diệt Chủng POLPO

      So với TÀN DƯ NGUY COCK thì đả 49 năm rùi mà củng chỉ mói……LOAY HOAY mà thôi . Tại sao lại như thế huh? Tại Viet Cộng chúng anh quá…………TOUGH hay là TÀN DƯ NGUY COCK quá…..YẾU HÈN huh? huh?.

      Câu trả lời anh Phét để lửng lơ cho TAN DUY NGUY COCK và bàn dân thiên hạ tự trả lòi nghe Cock ,kakkakkakkakakkakak.

      • Dmcs
        Dm mày dog phét nhu
        Dog phét miệng thối, hay quen= 1989 có cách mạng màu ở Đông Âu không?
        Trận chiến trên mạng quan trọng đến nỗi ban tuyên láo phải lập LL 47 = 10000 dogs csvn lên chiến đấu
        Dog redchina nói 2020 trong hiệp định Thành đô = dog phét bị Alzheimer nên cãi = dog csvn dám công bố hiệp định Thành đô = bằng chứng đó con
        Vụ dog hồ Chó minh lấy vợ Trung hoa = cũng do dog redchina khui ra= thỉnh thoảng khi dog csvn mất dạy thì dog redchina lại khui ra 1 ít
        Đảng Csvn đã giải tán từ 1946= không thành lập lại = dog phét bị Alzheimer nên quên
        Sau bị Bố đập cho vì dog phét nói dog csvn chiến thắng để quốc to= từ đó dog phét chỉ sủa = đánh cút để quốc = có ký tuyên bố đầu hàng vô điều kiện đâu mà cứ đòi chiến thắng = bọn red bulls rất khoái tự thú dâm để sướng
        Dog phét sủa = Đánh Tan Tàu Khựa, và bon Diệt Chủng POLPO= Dm lại thủ dâm = đánh tan dog redchina thế sao lại mất đất, mất biển? Giống như vua Quang Trung đánh tan nguyen ảnh nhiều trận nhưng con cái vẫn bị chu di 9 tộc = dm mày đi xâm lược Kam nên bị cả thế giới tẩy chay, trùng phạt kinh tế, Polpot giết dân nó thì kệ mị nó = dog csvn lấy quyền gì mà đi xâm lược?
        Ngoại trưởng dog csvn lúc đó là nguyen cơ thạch cũng cãi ở liên hợp quốc theo kiểu với VNCH = dog csvn không có đưa quân qua Kam mà do dân Kam tự oánh dổ Pol pot= thế giới không thèm nói với bọn bị Alzheimer mà trùng phạt kinh tế luôn = từ đó dog csvn là đói, dân thì cho con trốn đi lính xâm lược Kam
        Mùa xuân này mẹ lên thăm con
        Mới biết rằng con là lính mới
        Trong tay chiếc mũ cối xanh
        Chân đi cái dáng chán đời
        Ngày xưa cha mẹ nói mày có nghe đâu cơ
        Bây giờ mới biết thân

        bo bo trộn với mì mà tiền lương mỗi tháng năm đồng
        Về đi về đi con ơi, sung sướng gì mà đi theo quân
        Mau mau thu xếp hành trang
        Theo cha, theo má về nhà
        ( chế từ bài hát mùa xuân trên thành phố hồ Chó minh vinh quang)

        Hôm qua Đảng hứa quyết lòng:
        “Cái kim sợi chỉ, Đảng không tơ hào.”
        Hôm nay ma quỉ ập vào
        Cái kim để lại, bạc vàng lấy đi. (Chiến dịch đánh cướp Tư Sản)
        Dân khờ trố mắt ra nhìn:
        “Hôm qua thế ấy, hôm nay thế này.”
        Đảng rằng: “Đảng có dối đâu,
        Vàng bạc có giá, báu gì cái kim?”
        Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm

  17. Đường đi không đến !

    Năm 1986 chứng kiến chủ nghĩa Cộng sản ở Việt nam đại bại :

    CSBV sau khi nhờ may mắn chiếm được miền Nam năm 75 , thời gian tiếp theo đó cho đến năm 1986, theo giáo sư kinh tế Trần Văn Thọ (VN) mô tả “là một trong những giai đoạn tối tăm nhất về kinh tế trong lịch sử Việt Nam. Chỉ nói về mặt kinh tế, nhiều người phải ăn bo bo trong thời gian dài , công thương nghiệp đình trệ, sản xuất đình đốn, vật dụng hằng ngày thiếu thốn, cuộc sống của người dân vô cùng khốn khó “.

    Theo trang mạng factsanddetails.com, lạm phát lên đến mức 700 phần trăm .

    Tổng bí thư Nguyễn văn Linh( 1986- 91) phê bình về cách làm kinh tế của Lê Duẩn là ” Lãnh đạo gì mà làm ăn như cái ‘con c..’.”

    Vnexpress.net : “…Lúc này, Việt Nam bị khó khăn bủa vây tứ phía. Cuộc tổng điều chỉnh giá – lương – tiền trước đó bộc lộ nhiều khuyết điểm khiến nền kinh tế xuống dốc. Xuất nhập khẩu thu hẹp, đình đốn, lạm phát có thời gian lên tới trên 700% khiến hơn 7 triệu người thiếu đói. Viện trợ của các nước trong khối xã hội chủ nghĩa cắt giảm, đất nước bị cấm vận. Yêu cầu đặt ra là “đổi mới thì sống, không đổi mới thì chết”.

    ” Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đã nhìn thấu yêu cầu của đổi mới, nhất là kinh tế. Ông khẳng định: “Không có con đường nào khác là phải kiên quyết xóa bỏ cơ chế tập trung, quan liêu, bao cấp, thực hiện phân cấp quản lý theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, sử dụng đúng đắn các đòn bẩy kinh tế, phát huy vai trò của khoa học kỹ thuật, mở rộng nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại”.

    “Đại hội CS đã quyết định đường lối đổi mới, tập trung đổi mới từ nền kinh tế quốc doanh, tập thể chuyển sang kinh tế nhiều thành phần; bãi bỏ chế độ tem phiếu khiến nhiều mô hình làm ăn được “bung” ra, đời sống nhân dân dần khởi sắc “.

    Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp kể lại :Tại nhà trường, nơi nhà tôi khi đó đang đi dạy, có trường hợp mà hai cô giáo phải chia với nhau một cái quần. Hai cô giáo này không bao giờ có thể đứng trước lớp học cùng một lúc được. Chúng tôi nghèo đến thế đó.

    Rốt cuộc vào năm 1986, Cộng sản Hà nội phải Đổi Mới theo hướng kinh tế thị trường cho tư nhân tự do kinh doanh, rước các nước Tư Bản – luôn cả ” đế quốc sừng sỏ, sen đầm quốc tế Mỹ- vào đầu tư để cứu đói.

    Bình luận gia nổi tiếng người Mỹ Dennis Prager phê bình : “Đảng Cộng Sản Việt Nam đã hy sinh hơn 2 triệu người dân Việt Nam để thành lập chế độ cộng sản. Nhưng cuối cùng họ lại dùng chủ nghĩa tư bản để làm giàu. Vậy 2 triệu người Việt Nam đã chết để làm gì?!”.

    • Dmcs
      Thực ra dog csvn nói = đối mới hay là chết là bố láo = phải nói sửa sai hay là chết
      Việt Nam ta từ thời nhà Nguyên đến thời Pháp, VNCH = dân ta không bao giờ đói, mà còn xuất khẩu gạo như VNCH
      Từ khi có dog csvn phá kinh tế tư nhân, lập hợp tác xã, theo kinh tế tập trung chỉ huy của CNCS là dân đói, nhất là sau 1976 bị cắt viện trợ hết, chỉ còn Nga xô, thì dân đói vàng mắt = ăn bo bo, cháo loãng, gạo mốc độn sắn, ngò etc.
      Mất mùa thì tại thiên tai
      Được mùa thì do thiên tài đảng ta
      Nếu bị cắt viện trợ từ 1973 thì dog CSBV lấy ccc gì mà thắng VNCH.
      Trong lịch sử dog csvn chỉ có 1 lần sửa sai= CCRD, 1989 thì không dám thú nhận sửa sai
      Nhận xét = dog csvn sửa sai 1989 theo kinh tế thị trường của tư bản giãy chết, cho kinh tế tư nhân phát triển = là thú nhận thất bại của CNXH không tưởng = Đường đi không tới.
      Sau 1989 thì ngạc nhiên chưa dân có gạo ăn, xong có gạo xuất khẩu.= thấy rõ ràng ai thắng ai ở đây = tu bản giãy chết chiến thắng CNXH không tưởng
      Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm

  18. Đường đi không đến !

    Ngày nay, Việt nam vẫn là một nước nghèo, hàng năm, ngửa tay nhận oeo phe 16 tỷ đô la Mỹ từ người Việt hải ngoại, 650000 người phải đi làm ô shin, cu li ở hơn 40 quốc gia trên Thế giới !

    Năm 1986, Chủ nghĩa Cộng sản lăn đùng ra chết lâm sàng làm CS Hà nội lộ nguyên hình là Đỉnh ngu của trí tuệ loài người. TBT Nguyễn văn Linh than trời như bọng ” Lê Duẫn làm ăn như cái ‘con c..’ :

    Năm 1975, tổng bí thư Lê Duẩn “nổ”: “Chúng ta sẽ đuổi kịp Nhật trong 15, 20 năm và nhân dân ta sẽ đi trên thảm vàng” .

    Trước đó, Hồ chí Minh “nổ” :“Còn non còn nước còn người / Thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay”.

    Ngày nay, lợi tức tính theo đầu người:

    VN US$4,163 Thái Lan US$6,910 Mã Lai US$11,993 Indonesia US$4,788
    Mễ US$ 11,496 Iraq US$ 5,937

    Đại Hàn US$ 32,422 Nhật US$ 34,017
    (World Bank)

  19. Thằng Thiệu ?

    Một cán bộ công an Sài gòn đã nói với bác sĩ Phạm Thành Tài: “ Thằng Thiệu trốn, bỏ lại đất nước, ta còn có thể sửa lại, còn thằng Xuân Vũ bỏ lại tác phẩm thì chả sửa lại được, vì nó là chất độc, cực độc.” (NVL)

    Không có gì ngạc nhiên khi VC có một chủ trương gọi những nhà lãnh đạo VNCH bằng thằng. Tất nhiên rồi. Nhưng cái hèn của VC vào thời điểm đó khi gọi phía VNCH là thằng nhưng luôn gọi phía CS là ông. Thằng Mỹ thằng Ngụy, nhưng ông Liên Xô ông Trung Quốc. Dĩ nhiên hiện nay cách gọi này đã đổi khác. VC “nâng cấp” chức danh, từ thằng lúc trước thì hiện nay có thể là sir là ngài chớ.

    Ấy, dạ dạ ngòi mặt trổ c.c sau lưng như thường. Địc mẹ nó sợ gì. Khà khà !

  20. 2000 ngày đêm trấn thủ Củ Chi

    Trấn thủ nghĩa là gìn giữ bảo vệ một vùng nào đó. VC xâm lăng VNCH thì không thể gọi lính VC “trấn thủ” Củ Chi được nhá.

    XV là anh lính nhà văn VC trở về hồi chánh với VNCH và được hưởng tất cả quy chế dành cho một hồi chánh viên trong chủ trương “thêm bạn bớt thù” của VNCH. Hết. Căn bản là như vậy. Đâu cần gì đọc sách XV thì quân dân VNCHH mới biết quân VC đang gây chiến tranh khủng bố và phá hoại ở miền Nam lúc đó.

  21. (Trích) Chính sách chiêu hồì, khai sinh từ Đệ Nhất Cộng Hòa, là một phần hành của Bộ Công Dân Vụ.
    Cho đến tháng 4 năm 1975, tổng số hồi chánh viên vượt quá con số hai trăm ngàn, từ binh sĩ đến thượng tá, từ du kích địa phương đến chính quy Bắc Việt, từ giao liên đến tỉnh ủy viên. Mỗi hồi chánh viên khi rời bỏ Cộng Sản đều mang lại nhiều thuận lơị, đó là niềm tin vào chính nghĩa quốc gia và vô số tin tức giá trị.

    Anh Xuân Vũ tên thật Bùi Quang Triết, bạn học cùng lớp với Tướng Ngô Quang Trưởng. Tham gia kháng chiến chống Pháp năm 15 tuổi. Sự trở về với đaị gia đình dân tộc của anh Xuân Vũ không những đem laị cho Việt Nam Cộng Hoà một cây bút chống cộng giá trị mà còn cung cấp hai nguồn tin quan trọng, đó là sự chia rẽ Nam, Bắc trong hàng ngũ cao cấp Cộng Sản , và tù binh Mỹ.

  22. (Trích ) * Chương trình Chiêu Hồi được ra đời ngày 17 tháng 4 năm 1963 dưới thời Đệ Nhất Cộng Hòa.
    Chương trình này thời gian đầu trực thuộc Bộ Công Dân Vụ và một thời mang tên “Phong trào chiêu tập kháng chiến lầm đường ”.
    Sau năm 1963, phân ban Chiêu Hồi đổi qua trực thuộc Phủ Thủ tướng. Năm 1965, chuyển sang Bộ Thông Tin.
    Sau đó, chính phủ nâng Phủ Đặc ủy Dân Vận Chiêu Hồi thành Bộ Chiêu Hồi riêng để điều hành hệ thống chiêu hồi trên khắp 44 tỉnh thành của bốn vùng chiến thuật. Mỗi tỉnh thì có một Ty Chiêu hồi.

    *Phương tiện để thực hiện chương trình nầy bao gồm phát thanh, rải truyền đơn bằng phi cơ hoặc nhồi truyền đơn trong đạn pháo để bắn vào vị trí trú ẩn của VC, cũng như thành lập các đội võ trang tuyên truyền.
    Ngoài ra, chính phủ còn tìm cách thả dù xuống mật khu VC các radio nhỏ để bắt nghe chương trình phát thanh chiêu hồi, giúp người nghe hiểu rõ chính sách của chính phủ, khuyến khích họ mạnh dạn chọn con đường hồi chánh.

    *Thiếu Tướng Nguyễn Bảo Trị, Tổng Bộ Thông Tin Chiêu Hồi ký tên tờ Cam Kết ghi rõ như sau:

    1.Đối xử đúng đắn
    2.Hưởng quyền công dân
    3.Chăm sóc thuốc men tại Trung tâm Chiêu Hồi
    4.Đoàn tụ gia đình
    5.30$ tiền ăn cho mỗi hồi chánh viên, vợ và mỗi con lớn. Con nhỏ 15$ mỗi ngày.
    6.Hàng tháng 200$ tiền tiêu vặt. 100$ cho mỗi người trong gia đình cư trú tại TT/CH
    7.Tiền thưởng về vũ khí mang về từ 500$ đến 75,000$
    8.Hai bộ quần áo mới hoặc 1,000$
    9.Tiền hoàn hương cho gia đình 1,000$
    10.Giúp đỡ kiếm công ăn việc làm
    11.Những hồi chánh viên định cư trong các Ấp Chiêu Hồi được cấp xi măng, mái và 1,000$ tiền mặt để xây nhà, 2,000$ sắm vật dụng trong nhà và 6 tháng gạo.

  23. Những nhân vật quan trọng đã ra hồi chánh :

    1.Thượng tá Tám Hà, Trần Văn Đắc, Chính ủy sư đoàn 5
    2.Thượng tá Huỳnh Cự
    3.Trung tá Phan Văn Xướng
    4.Bác sĩ Đặng Văn Tân
    5.Nhà văn Xuân Vũ, Bùi Quang Triết
    6.Nhạc sĩ Phan Thế
    7.Diễn viên Cao Huynh
    8.Mai Văn Sổ (Em song sinh với Mai Văn Bộ)
    9.Bùi Công Tương, Ủy viên Tuyên huấn tỉnh Bến Tre
    10.Ca sĩ Đoàn Chính (Con của nhạc sĩ Đoàn Chuẩn) và nhạc sĩ Bùi Thiện.

  24. Gần 200,000 cán binh Cộng sản buông súng quy tụ dưới lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của Việt Nam Cộng Hòa :

    Năm Hồi chánh ( tổng số tích luỹ)

    1963 11248
    1964 16665
    1965 27789
    1966 48031
    1967 75209
    1968 93380
    1969 140403
    1970 173064
    6/1970 176458
    1975 khoảng 200000

  25. Khà khà khà, ai bảo là “Đường Đi Không Đến “?Chính lảo Xuan Vủ giò đây duoi’ suối vàng củng đả nhân. ra rằng mình tiên đoán sai bét bèn bẹt. Một Viet Nam hôm nay gâm vóc giang sơn 325,000 km2 bao trùm dảy truòng sơn trùng điệp song song vói 3000 km đường biển uốn cong tuyệt đẹp từ bác vào nam như thế mà lảo xuan vủ bảo rằng………….ĐƯỜNG ĐI KHÔNG ĐẾN là thé nào huh? huh?.

    Lảo xuan Vủ 60 năm truóc đả tiên đoán sai bét bèn bẹt đả đành vì khi hèn nhát sợ chết ra hàng NGỤY thì phải viét như rứa cho…………VỪA LÒNG NGỤY.

    Lảo NGUYEN VAN SÁU ni cho tới bay giò vẩn còn sống nhăn răng ít nhiều củng tháy vị thế của VIET CỘNG chúng anh trên truòng quoc té ra sao nhưng vẩn nhắm mắt mạnh mồm và cứ bốc phét là ĐƯỜNG ĐI KHÔNG ĐẾN là the nào hả hả.

    Đến quá đi chứ cụ NGUYEN VAN SÁU(LỤC). Cứ là GATO (ganh ăn tức ớ) như ri là…………xí lém đó. Cờ vào tay ai thì nấy phất. DIỆM THIẸU đả có một thời cơ đẻ phất nhưng vì HÈN KÉM BAC NHƯỢC YEU DUÓI cho nên đả để lọt vào tay VIET CỘNG chúng anh.

    Hảy chấp nhận outcome chứ cụ SÁU , chẳng lẻ cư’ đòi ………XOA’ BÀI LÀM LẠI hay seo huh? , kkakakkakkakkaka.

    • Hoan hô đồng chí NVP đã can đảm phản biện lại. Đồng chí có lẽ xuất thân từ đại học ‘tsv’ danh tiếng thế giới Đọc những ‘câu văn’ của đồng chí thì như đang đọc lại những bài ‘đạo’ văn của chủ tịch Hồ (ly) . Thấm thía vô cùng, xứng là đỉnh cao trí tuệ loà người .

      • Khà khà khà, anh Phét vào đây vói mục đích là…………CHỌT. Vì thế lối hành văn và ngôn từ cuẩ anh PHÉT không cần mang tính hoc thuật hay …..HỌC ĐẠI chi hết. Lối hành văn của anh Phét trường phái CHỌT vì thế rất ư là đặc biệt và cực kỳ thấm thía , đau đớn đối vói TÀN DU NGUỴ COCK và HỤ ĐUỆ của chúng.

        Một điêu đặc biệt trường phái CHỌT của anh Phét là không có chủi TỤC(ĐM) như văn chuong bác học của các TÀN DƯ NGUY COCK. Điểm đặc biệt khác nửa đó là anh Phét luon luon trich dẩn những tài liệu , chứng cứ lịch sữ khách quan khi anh Phét cáo buộc NGỤY SÈ GÒN trong lúc còn sinh thời.

        Nguồn của những chúng cứ này tuyẹt đối luon luon đến từ PENTAGON PAPERS, RAND.ORG. , Newyork Times, CNN, Washington Post.v.v.v và đến từ các website của bu MẼO, bu ANH, bu PÁP và các BU mà từng là đàn anh của NGỤY SÈ GÒNG. Tuyẹt đối anh Phét không cần dùng website hoạc tài liệu của Viet Cộng chúng anh vì TÀN DƯ NGUY COCK sẻ khóc lóc rằng là………KHÔNG KHACH QUAN.

        Vì thế mổi cáo buộc của anh Phét đều đuọc dẩn chứng bằng những reliable sources mà TÀn DƯ NGUY COCK chỉ có khóc , không cải lại đuọc và từ đó cay cú quay sang chủi tục , rất ư là………văn hóa NGỤY SÈ GÒNG , kakakkakkak.

        Thé nhé các COCK tàn dư. Anh Phét vào đây thì đâu có cần bằng cấp dại hoc chi mô. Bằng câp đại học chỉ để dành nói chuyên vói các em hóc sinh Viet Nam mà thui. Nói chuyen vói TAN DƯ NGUY COCK Bolsa chỉ cần bằng cấp CHỌT là hiẹu quá nhất , kakakkakaka.

        • Dmcs
          Dm mày dog phét ngu
          Với dog csvn là phải chửi = dog csvn là bọn lừa thầy, phản chủ
          Dog phét qua làm culi, thất học thì nói thẳng ra, sao cứ vòng vo tam quốc
          Hồ Chó minh 16/03/2024 at 20:45
          Dmcs
Dm mày dog phét sủa bậy
Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
Trả lời được không con?
Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá= đọc kỹ chưa con?
Dog phét sủa = Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU
Kaka Kaka phía Tây Bắc là phía nào dog csvn oánh nhau với Tàu?
Kaka Kaka Phía TAY NAM thì dog csvn xâm lược Kam bị cả thế giới tẩy chay, cấm vận = dog csvn sủa bị để quốc, thực dân xâm lược nhưng bản thân đi xâm lược Kam
2 cuộc chiến tranh cho thấy = cái gọi là CnCS quốc tế cao cả là con cacx, giá tạo hết.
Dog phét sủa = 3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về= con nên nhớ chiến tranh Việt Trung 10 năm và cuối cùng dog csvn mất tren 75000km2 trên đất ( chưa kể trên biển) cho dog redchina = sao con không biết 10 năm chiến tranh? Bị nhồi sọ?
Dog phét sủa= Mất HS= nhưng VNCH oánh trả, không hèn nhát như dog csvn = dog csvn để mất Gạc ma trong vòng 1 phút, không dám bắn trả = Kaka Kaka nhục nhã quá
Dog phét sủa = mất nguyên HS= sao con học lịch sử mà ngu? Sau 1949 1/2 HS đã bị dog redchina chiếm rồi
Dog phét sủa = trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam = thế dog csvn xâm lược VNCH trong vòng 55 ngày? Nếu thế thì chiến tranh phải kết thúc từ 1954 đúng không? Sao lại 1975? Vậy là bao nhiêu ngày?
Sao Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước? Trả lời được không con?
Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = cái này thì bố tranh luận con cã nghìn lần = Bố không nhắc lại, chỉ hỏi con= dog csvn oánh giỏi sao để mất đất, mất biển? Sao Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết?
Sao báo đảng không dám viết về Gạc Ma? Trả lời được không con?

          • Hồ Chó Minh hãy thoải mái chửi bọn CS Hà nội và lũ tay sai bằng ngôn từ chửi hiện có nhé .

            Tự điển Việt nam vẫn còn nghèo những tiếng chửi bọn CS Hà nội xâm lược nước ta.
            Tự điển Việt nam vẫn còn nghèo những tiếng chửi bọn CS Hà nội hèn với Trung quốc, ác với dân Việt .
            Tự điển Việt nam vẫn còn nghèo những tiếng chửi bọn CS Hà nội làm cho nước nghèo, dân mạt .
            Tự điển Việt nam vẫn còn nghèo những tiếng chửi bọn CS Hà nội tham nhũng lấy của dân không một thứ gì.
            Tự điển Việt nam vẫn còn nghèo những tiếng chửi bọn CS Hà nội cướp ruộng, đất của dân oan.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Đến ccc tao
      Dm mày dog csvn bán nước, bán biển đảo = dog csvn là Lê chiêu thống, nguyên Ánh thời nay
      Ch ế độ gian nô

      Xót xa Dân Tộc hoạ nô
      Rơi vào chế độ côn đồ buôn dân !

      01
      Địt mẹ ! Tao chửi bay một tiếng
      Con cháu Hồ ngậm phải củ chi ?
      Lũ Ba Đình cắt đất dâng biển
      Mãi câm mồm qùi lụy ngu si !

      02
      Địt mẹ ! Lũ thờ hồ đạo tặc
      Đớp bã gì ? Đầu óc ngu gian
      Khum lưng quì, gục đầu úp mặt
      Đảng bán Nước, chẳng chút oán than
      Địt mẹ ! Những tên mồm ngậm Củ
      Ngậm Củ chi ? Đầu óc ngu hèn
      Ngu từ “hồ”, bây giờ cả lũ
      Hiến non sông, thắt cổ dân đen !

      04
      Địt mẹ ! Chửi những tên mặt mủ
      Luồn trôn Tàu hiến Ải Nam Quan
      Mồ cha ông ngậm buồn ủ rũ
      Cái đảng gì ngậm củ độc gian !

      05
      Địt mẹ ! Ba đời phường ngậm củ
      Noi gương “hồ” ngậm củ Tàu Mao
      Con cháu bay chứa đầy óc mủ
      Lạy Tàu Ô, đất biển nộp giao !

      06
      Địt mẹ ! “Đỉnh cao” lũ Mường Mán
      Đớp bã gì ? đầu óc đen sì
      Rừng vàng, biển bạc bay đem bán
      Rước Tàu vô quì luỵ ngu si
      Nguồn @

    • Dmcs
      Dm mày dog phét sủa ngu
      Dog phét = rằng………….ĐƯỜNG ĐI KHÔNG ĐẾN là thé nào huh? huh= sao nhục vậy? Ý tác giả là CNXH, CNCS là không tưởng, là bánh vẽ đánh lừa dân.
      Dog phét tự thú nhận = dog csvn chỉ cần xâm lược VNCH, thống trị dân đầu đen, chứ không phải là phát triển đất nước, lo cho dân.
      Dog trọng lú tự thú = đến cuối thế kỷ này không biết có tới CNXH không, tức là còn 76 năm nữa = tha hồ cho dân ăn bánh vẽ
      Như dog Nông Đúc Mạnh tuyên bố 2010 là đến 2020 Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, thu nhập cao= dm mày dog phét 2024 sản xuất cái đinh, cái vít cho Samsung chưa được.
      Dog csvn = sự phồn vinh giả tạo

  26. Có người nói: Kinh nghiệm là cái không thể chia sẻ. Có lẽ vì vậy mà nhiều người trước 1975 không hiểu và không sợ Việt Cộng, do đó không quyết liệt chống cái ác của Việt Cộng. Tới chừng hiểu ra thì đã muộn.

  27. Dmcs
    Dm mày dog phét
    Xuân Vũ bỏ lại tác phẩm thì chả sửa lại được, vì nó là chất độc, cực độc.”= Trích
    Kaka còn dog hồ Chó minh trong nhà xí 3 đình = sau này sẽ bị lôi ra , làm chỗ đi tiểu, quẳng cho dogs nhai

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên