S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Người Hà Tĩnh

54

Sao các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước không về Hà Tĩnh mà nghe dân chửi?

Luật sư Trần Đình Triển

Thể theo lời yêu thượng dẫn, hôm 23 tháng 2 năm 2019, T.T. và nhiều vị lãnh đạo Đảng và Nhà Nước đã tụ tập về Nghệ An. Trong buổi họp mặt này, ông Nguyễn Xuân Phúc đã lên diễn đàn đọc đôi câu khiến cử tọa (toàn mặc veston và đeo cravate) đều thấy nức lòng:

Cầm vàng có thể vàng rơi

Lấy con trai Nghệ Tĩnh cả đời ấm no

Nghe xong tôi nhớ ngay ông Võ Kim Cự, Bí Thư Tỉnh Ủy Hà Tĩnh, người đã cấp phép và cho công ty Formosa nhận nhiều ưu đãi “kịch trần” tại địa phương này – theo như tin loan của báo Đất Việt: “Được hưởng thuế thu nhập doanh nghiệp 10% (doanh nghiệp trong nước là 22%), miễn thuế thu nhập trong bốn năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo; được miễn thuế nhập khẩu máy móc, thiết bị; miễn thuế tài nguyên…”

Tổng cộng là hơn mười ngàn tỷ đồng tiền hoàn thuế. Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan phỏng tính: “Hơn 10.000 tỷ đồng nếu tính vào thời giá cuối năm 2014, đầu năm 2015 thì nó tương đương với 500 triệu USD.”

Chỉ cần 1 % tiền lại quả thôi cũng đủ cho cả gia đình bên vợ của ông Bí Thư Tỉnh Ủy sống nhiều đời ấm no, chứ không chỉ một. Cùng thế hệ với ông Võ Kim Cự, Nghệ Tĩnh còn  có nhiều nhân vật cũng “xuất sắc” không kém, hoặc hơn. Theo thông tin trang Nghệ Tĩnh TV, đọc được vào hôm 24 tháng 10 năm 2016, các thành viên chính phủ nhiệm kỳ mới đều là con em Hà Tĩnh:

  • Thống Đốc Ngân Hàng Lê Minh Hưng quê tại huyện Hương Sơn.
  • Bộ Trưởng Tài Nguyên & Môi Trường Trần Hồng Hà người Can Lộc.
  • Bộ Trưởng Kế Hoạch Đầu Tư Nguyễn Chí Dũng huyện Lộc Hà.
  • Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến sinh ra ở huyện Cẩm Xuyên.

Ông Trần Hồng Hà cùng bà Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn làm cho dư luận, trong lẫn ngoài nước, sôi sục đều đều. Hai ông Lê Minh Hưng và Nguyễn Chí Dũng cũng thế, cũng thường xuyên được thiên hạ nhắc đến với rất nhiều lời lẽ không lấy gì làm nhã nhặn.

Trang Nghệ Tĩnh TV cũng cho biết thêm: “Không chỉ vinh quang bởi các Bộ trưởng, tư lệnh ngành mà Hà Tĩnh còn được biết đến là tỉnh có nhiều ủy viên Trung ương nhất trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, với số lượng 16 người.”

Giới tinh hoa của Hà Tĩnh, rõ ràng, hơi đông. Số người dân lưu lạc của tỉnh này cũng thế, cũng đông hơn rất nhiều nơi khác. Ở ngoại ô Vọng Các, trong khu Yung Chalearn, có một cái quán (không biết tên gì) mà cả ba cô giúp việc đều là người Hà Tĩnh nên tôi gọi là “Quán Ba O.” Chúng tôi hay đến đây vì gần chỗ trọ, vì giá cả vừa phải, và vì được “cố vấn” về những món nhậu (ngon rẻ) cùng với thái độ thân thiện của những o đồng hương rất hiền ngoan và vô cùng chân chất.

Cứ nhìn thấy Ba O Hà Tĩnh, cùng nụ cười rất tươi tuy hơi bẽn lẽn là tôi lại nhớ đến bốn câu thơ của Hồ Dzếnh:

Cô gái Việt Nam ơi
Nếu chữ hy sinh có ở đời
Tôi muốn nạm vàng muôn khổ cực
Cho lòng cô gái Việt Nam tươi

Quán mở cửa từ 11 giờ sáng đến tận khuya. Nhiều đêm không làm việc được, tà tà ra quán uống vài chai, chúng tôi vẫn thấy “Ba O Hà Tĩnh” đang tất bật với những công việc chả nhẹ nhàng gì: lau dọn, rửa chén, chạy bàn …  Hỏi thăm mới biết là dù làm việc đủ bẩy ngày một tuần, mỗi ngày trên 12 tiếng, hàng tháng cả ba chỉ được trả số tiền vô cùng khiêm tốn (200 Mỹ Kim) chỉ bằng nửa số lương tối thiểu – theo qui định hiện thời của Bộ Lao Động Thái.

Điều an ủi là chủ quán cho ở trọ không phải trả tiền nhà, và chuyện ăn uống tại chỗ – tất nhiên – cũng hoàn toàn miễn phí.  Nhờ vậy, tiền công của cả ba o đều gửi hết về quê để nuôi mấy đứa em và bố mẹ già. Ở Hà Tĩnh, theo lời của họ: “Biết làm chi cho ra tiền được!”

Ảnh: RFA

Trên con đường lưu lạc, không ít kẻ đã bỏ thân nơi đất lạ xứ người. Hai nạn nhân mới nhất có tên là Phạm Thị Trà My và Nguyễn Đình Lượng, đều là người cùng quê (Can Lộc) với Bộ Trưởng Trần Hồng Hà. “Thi thể của họ tìm được trong chiếc container có 31 đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện chết ngạt và chết cóng trong xe tải ở Essex, cách thủ đô London 30km về phía đông vào thứ tư tuần này” – theo thông tin của blogger Nguyễn Hữu Vinh, đọc được trên RFA, vào hôm 10/25/19.

Một cư dân Hà Tĩnh khác, hiện cũng đang sống đời lưu lạc – blogger Paul Trần Minh Nhật – cho biết thêm:

“Tôi đã từng đi qua thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh. Tôi từng vào một số khu vực của tỉnh Hà Tĩnh sau đợt thảm họa Formosa. Tôi có thể hiểu lý do vì sao họ phải ra đi. Đa phần phải đi để kiếm kế mưu sinh, để tiếp tục cuộc sống. Họ phải đi với một cái giá rất đắt cả về kinh tế và cả việc bất chấp tính mạng. Vì không đi thì cả cuộc đời họ sẽ phải chìm trong đau khổ của nghèo nàn. Ai sẽ cứu họ đây? Cả vùng đất sỏi đá Miền Trung xưa nay ‘chó ăn đá, gà ăn sỏi’. Đã nghèo lại còn mắc eo với thảm họa môi trường cá chết do Formosa gây ra. Nhưng chúng – bọn quan chức đã làm gì để người dân bớt khổ? không, chúng chẳng làm gì cả. Không công ăn việc làm, không tiền, không giáo dục – không tương lai… Họ phải đi!”

Dường như có tỉ lệ thuận giữa con số tinh hoa đông đảo (Bộ Trưởng, Tư Lệnh Ngành, Ủy Viên Trung Ương Đảng) của xứ Hà Tĩnh với đám dân tha phương cầu thực từ địa phương này. Thảo nào mà dịch giả Phạm Nguyên Trường đã rất cẩn thận với hạn từ “tinh hoa” khi chuyển ngữ:

Nghĩa của từ ELITE: the richest, most powerful, best-educated, or best-trained group in a society cho nên nếu luôn luôn dịch là TINH HOA thì e rằng không đúng. Ví dụ, người nước ngoài khi nói về giới viết lách ở VN có thể sẽ coi Đoàn Hương, Hữu Thỉnh, Hồng Thanh Quang, Tạ Bích Loan …là nhóm elite trong văn giới, hay Vũ Huy Hoàng, Đinh La Thăng là nhóm elite trong chính trị…, nhưng nếu mình dịch lại thì mình chỉ viết “thuộc giới ăn trên ngồi trốc” mà thôi.

Dịch thuật như thế e hơi thiếu phần “thanh lịch” nhưng thực khó mà gọi đám người hiện đang cầm quyền ở Việt Nam (nói chung) và những vị Ủy Viên Trung Ương Đảng của Hà Tĩnh (nói riêng) bằng một hạn từ tử tế nào khác được.

25/10/19

54 BÌNH LUẬN

  1. Ở Hà Tĩnh có ông đã Làm đến chức ”Bí Thư ”’….tỉnh ủy rồi mà còn ”Nỡ”…lòng Bỏ Nước ra đi làm Công Dân Hạng 2 của nước chxhcn Canada…..đó là Hoàng kim cự ….đã ”Hạ Cánh An Toàn”…………

  2. Ông bành tổ Ba bia đâu cần biết Trần truồng mặt mũi như thế nào , con cái nhà ai !! Bởi vì nó thuộc loại “ chui dưới gầm giường “ rồi , cẩn gì phải hỏi !!

  3. Tụi bay , hết chụp mũ ông bành tổ Ba bia là đĩ đục lại chụp mũ là điên !! Điên mà biết đánh tiếng Đức vào đây ?! Đối với tụi bay thì chỉ có “ ỉa ngay vào mồm “!! Chứ còn “ đu càng “ cũng chưa sáng mắt !!

  4. Mấy tụi này không thấy mắc cở !! Dân chơi ăng lê thì chơi 39 mạng trên xe truck ; dân chơi xứ Mẽo thì vào toà nhà Quốc hội !! Còn dân chơi ngõ hẻm thì chưa thò đã thụt !! Mà vẫn sang họng !!

  5. Dù là mấy loại bồi bếp này ra công thổi mãi mà TNT cóc dám lên YouTube vì ăn nói có giống ai !! Bây giờ TNT nhận Pha Nhật Nam là huynh trưởng chứ không còn để Phan Nhật Nam xưng “ em “ ngọt xới như trước đây kể chuyện dùng lu chứa nước mưa !! Nhưng PNN cũng chỉ là người tham dự trận chiến đó , thấy quá kinh hoàng nên viết quyển mùa hè đỏ lửa chứ chưa chắc đã là anh hùng trong trận chiến đó; anh hùng có thể đã chết rồi . Và có thể TNT hoãn dịch vì lý do gia cảnh , con trai độc nhất trong gia đỉnh . VN tụi lâu là “ thổi ống đu đủ “ trong đây chỉ đáng “ bị ỉa vào mồm “ vì tưởng bở mà hỗn hào !!

  6. Dân chơi xứ ruộng với Trần như truồng thì “fermer boutique «  cho nó tiện việc sổ xách đi !! Thối quá !! Ngu bỏ mẹ mà ham !!

  7. Này cả Tudo.com , lẫn Dân chơi xứ ruộng : những 54 từ Bắc vào nam : bà chị cả tôi thì rớt tiểu học ; bà chị thứ hai học tư thục Hoàng Việt thi 4 lần trung học không đậu ; bà chị thứ ba thi toán dùm con bạn , bị đuổi khỏi trường Gia Long . Còn tôi thi Tú tài Ii cho anh tôi , chỉ 1 lần là đậu ! Sướng không ?! Đấy là trước 1975 đó ! Sướng không ?!

    • Sướng cái củ cải gì? Một gia đình 5, 6 mạng thì dốt gần hết, thằng cuối thì bị điên. Thành phần lý lịch như vậy thì tại sao không gia nhập đội ngũ “đỉnh cao trí tuệ” ở ngoài bắc như Tư culy chớ?

  8. Tudo.com mà thấy cái gì liên quan đến luận lý là nghĩ ngay đến Socrates , cũng như chim le le , chim bìm bịp đọc thấy tiếng phú lang sa thì nghĩ ngay đến le chien , le chat thì đó là “ mẫu giáo “ của Pháp !! Khổ !!

  9. Cho nên cái “ gốc gác “ của tudo.com là dân “ bia ôm “ mà ra , nên nhảy chồm chồm dịch tiếng phú lang sa cho TNT , rồi hơn tháng trời “ rặn “ ra một câu phú lang sa nặng mùi “ mít đặc “ rồi , well , what else , just «  tịt «  !!

  10. Lý luận với cái đầu “ đặc sệt “ của Trần Tường mệt lắm !! Ngay cả khi muốn rỡn chơi về chữ “ dầu cù là “ cũng không xong !! Chỉ vì cái lối học chậm tiêu của bọn : một cộng với một là hai , một cộng với hai là ba ; mà điển hình là tên thiếu tá hồ quang đã vỗ ngực khoe là ông đây được híao dục từ xã hội chủ nghĩa !! Trần tường thì may mắn được giáo dục từ VNCH nhưng vì muốn tinh luyện tiếng việt , nên giao du nhiều với xhcn thành ra đầu óc dần dần cũng ngu như vậy !

    • Cãi chầy cãi ,cối mãi không xong . Bây giờ xài chiêu “rỡn chơi ” .
      Đúng là bựa có hạng .

  11. @Tran tường : dốt lắm nghe ! Đừng dùng ký hiệu toán học nếu không hiểu : sự khác biệt giữa
    “ ==> “ ( suy ra ) và “ = “ !!
    Ex: 4>3 mà 3>1 nên ( suy ra ) 4>1
    tam cá nguyệt = 3 tháng

    Cho nên : ông lái đò ==> nghe nhạc sến ==> dân ruộng ==> vai u , thịt bắp ; cổ cày , vai bừa …
    Hơn nữa ban B , nó chấp hết những môn khác , chỉ trừ toán và lý hoá . Hiểu không ?!
    Mấy tên học tất cả , phần đông là gà mái .

  12. Lạị ở trên YouTube bÂu giờ thấy cảnh tượng lính cảnh sát Phi luật Tân lôi kéo những người tị nạn lên máy bay về VN mà phát sợ luôn . Không thể tưởng tượng nổi . Chẳng biết lúc đó TNT ‘s smile anglais đang ở đâu ?!
    Người ta , nếu nói “ cô lái đò “ thì nó vừa thanh nhã , vừa thơ mộng ; nói “ ông lái đò “ nó quê kệch , chỉ vì muốn mang “ thằng “ lên “ ông “ nên nó trở thành vô ơn với ngay cả một cái thuyền vô tri vô giác như thế ; đã vậy còn khinh miệt là con thuyền chưa cao đến đầu gối của mình !!

  13. Tên lái đò ngu là tôi có bao giờ ở trong quân đội đâu , mà bây giờ 2019 chứ có phải 1975 đâu !!

  14. Ông lái đò thì nghĩ đến Hùng Cường nhạc sến , nhạc sến thì nghĩ đến “ dân ruộng “ , mà “ dân ruộng “ thì nghĩ đến phèn chua , dầu cù là …

    • Cái này là chứng minh kiểu toán học phải không ?
      Ông lái đò = Hùng cường nhạc sến =dân ruộng .
      Suy ra ,Ông lái đò = cày ruộng .

      Đây là cách giải của đề thi tú tài ,ban B ,năm 19… hồi đó
      Thí sinh Ba Bia đỗ … tối ưu .

      • Trần Tưởng nói vậy là “đánh giá” thấp thầy Ba rồi. Bởi cách ní nuận của thầy là thuộc hạng siêu đẳng, chứ đâu phải hạng xoàng xĩnh cỡ học trò thi tú tài.

        Mà nói tới lý luận học thì phải nói tới sư tổ Aristotle với syllogism (tam đoạn luận), nhưng đôi khi vẫn bị người ta vặn vẹo…trớt quớt, như chuyện nầy:

        Ông già đang ngồi nhậu, thấy thằng con đi học về hỏi, bữa nay học gì mậy?
        -Dạ hôm nay con học lý luận học
        -Nói nghe coi
        -Con người ai rồi cũng chết, Socrates là người, vì vậy Socrates phải chết
        -Hay! Nói tiếp nghe…
        -Chó là thú vật, và chó cỏ bốn chân, vậy tất cả thú vật đều có bốn chân
        -Chết…mẹ rồi con! Ngày mai nghỉ học mầy
        -Ủa! Sao nghỉ học vậy ba?
        -Vì con vịt quay mà tau đang nhậu chỉ có…hai chân!

        Nhưng, Ba…siêu đoạn luận của thầy Ba là chắc ăn như bắp nghen, như:
        Một bệnh nhân Ba trợn hay Lộn, nên thường bị Lộn hồn lộn xác, vì vậy chắc chắn bệnh nhân Ba sẽ… Lộn lèo!
        Cho nên, tui dám cá, nếu sau khi thầy Ba… Lái luận thuyết Lộn lèo nầy xong mà TNT không cười…té ghế tui sẽ thua Trần Tưởng hai kết… Bia ôm.

  15. Lại trần truồng đây rồi !! Chữ phạn đâu rồi ?! Dầu cù là Mac phu su xì ra đi chớ ! Còn chờ gì nữa !!

    • Con mắt nào của anh thấy chữ phạn trên hộp dầu cù là ?
      Vào Gú-gù mà tìm xem hai chữ “cù là” là phiên âm của chữ gì .

      Xã hội tiến triển theo từng giai đoạn của lịch sử ,ngôn ngữ
      cũng bị ảnh hưởng ,thay đổi theo hướng đó . Những kiểu nói
      cũ mất đi ,những kiểu nói mới được “chế tạo” ra .Ví dụ ,khi
      người ta nói “cái nồi ngồi trên cái cốc”,”đồng hồ không ngưởi
      lái ” … tôi biết họ đã từng sống ở giai đoạn nào của miền Nam .

      Khi tôi nói tôi nói tôi biết tiếng (không phải chữ) Đức ,Đan Mạch,
      và tiếng phạn (đọc theo âm miền Nam) .Nếu anh sống ở miền Nam
      thời kỳ đó ,anh hiểu tôi muốn nói gì .Tôi không cần nói tiếng Việt,
      và phải phụ đề tiếng Nôm .

      Một là anh sống trong bưng ,không có giao tiếp gì với người phố
      thị .Hai là anh chỉ lo chăm chỉ học hành ,kín cổng cao tường ,chuyện
      đời sống ,thị phi ngoài kia bỏ mặc .Cái này cũng không đúng,với những
      lời anh viết trên đây ,chứng tỏ anh là người đa sự,mâm nào cũng có
      mặt ,chuyện gì cũng nhào vô ăn phần …

      Hay là anh đội cái tiểu sử của ai đó ,giả dạng thì cũng phải giống
      một tí, chớ nói chuyện kiểu trớt quớt ,đễ bị … lộ hàng lắm .

  16. Cái cỡ như ông lái đò , mấy đời chỉ lo cày ruộng , biết có mỗi cái tên “ bần cố nông “ với vài con sông , con lạch , mùi phèn chua vẫn chưa gột sạch !!

    • Nhìn hàng chữ : “Ông lái đò” rồi liên tưởng tới “suốt đời cày ruộng” .
      Đúng là dân học ban B ,ban toán, có khác . Thật là “nô -gích ” ,ấy ấy,
      tiếng Tây đấy , nhưng mà loại Tây nhà đèn .

      He he … Chắc là cày ruộng trên xuồng ba lá .

  17. TNT giả vờ dùng cái smile anglais ra cái vẻ “ chó sủa đoàn lữ hành cứ đi !” , ta cứ phớt lờ đi để lũ đàn em lâu la nó lo !! Bị ngay dân anglais thứ thiệt nó làm cho 39 nạn nhân ngay trên đất của nó !! Tưởng rằng ta luôn chửi cộng sản thì ta luôn có chính nghĩa còn cái chó má nói cạnh nói khoé người ta phớt lờ đì . Đấy 39 mạng chết , phớt lờ không được . Ở ngay nước Anh , đất của phớt lờ và Công Viên Xì Hơi . Tôi dùng kỹ thuật phân tích tả chân của Vũ Trọng Phụng vào từng điểm nhỏ một để xem còn láu cá đến đâu !

    • He he …
      Chết 39 người tại Anh là do mấy thằng da trắng nó làm ra ngay trên đất
      nước của nó . Nghe sao giống luận điệu của Đảng và nhà nước ta thế nhỉ .
      Tại mấy thằng da trắng chứ Đảng và nhà nước ta vô can …

      Thảo nào ,dạo này hăng hái năng nổ thế ,ngôn ngữ cũng tăng phần mọi rợ.
      Nào là “văn chương súc vật “, “sọc ti “, “lọ cũ ,chất thải mới ” ….

      Sao nó trả cho bao nhiêu ,tăng tiền “bồi dưỡng” thêm bao nhiêu
      cho lần này nhỉ ? Dư lợn viên hạng bét .

      Còn lôi thêm ông Vũ Trọng Phụng vào đây nữa . Mẹ kiếp ! Ổng
      đang ngồi dậy ,chửi thề kìa . Sao bỗng nhiên tao có thêm thằng
      đệ tử “tả điêu” thế . Tả chân với tả cẳng , bố láo thì có .

  18. ‘Noi gương bác Hồ đi tìm đường cứu nước’

    *

    Phong-trào ‘Noi gương bác Hồ đi tìm đường cứu nước’ đang lên rất mạnh ở Việt Nam.

    39 đồng-chí Nguyễn Ái Quốc đã hi-sinh vì tổ-quốc trên đất Anh.

    Thay mặt đảng và nhà nước, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gỡi thư và lời chia buồn sâu-sắc đến gia-đình các Nguyễn Ái Quốc tữ-sỷ.

    Vì sự ‘tồn-vong’ của Tổ Quốc, đảng và nhà nước đã và đang đẫy mạnh việc đưa hàng trăm ngàn Nguyễn Ái Quốc ra nước ngoài đễ đấu-tranh trực-diện với đế-quốc tư-bản.

    Sự-cố 39 tữ sỷ trên đất Anh chĩ là chuyện vặt.

    ‘Bác Hồ’ đã dạy:

    Dù phãi đốt hết dảy Trường Sơn đễ giãi-phóng miền Nam thì đảng ta vẫn không do-dự.

    Miền Nam đã giãi-phóng, nhiệm vụ của đảng ta hiện nay là giãi-phóng thế-giới, thiết-lập chế-độ Cộng Sản Đại Đồng (Làm theo năng-lực, hưỡng theo nhu-cầu).

    Nhiệm-vụ tuy rất nặng-nề, nhưng cũng rất vinh-quang.

    Dưới ‘ánh sáng chói-lọi củ tư-tưỡng Hồ Chí Minh vĩ-đại’, đảng ta nhất-đinh sẽ tận-diệt bọn đế-quốc tư- bản, và thành-công tốt đẹp việc giãi-phóng thế-giới.

    Bác Hồ vĩ-đại sống mãi trong sự-nghiệp của Nông Đức Mạnh.

    Đảng Cộng Sản Việt Nam quang-vinh năm năm.

  19. Cái ban “ C “ nó đã là ban tử vi đẩu số rồi , TNT vớ được cái phần một nhờ chó ngáp phải ruồi , nhưng cũng vừa vặn được nhận vào trường VBTĐ sau cả một thời gian trốn quân dịch mà không xong . Rồi cũng vì muốn nổi nên xung phong vào Biệt kích Dù , nhưng mà cũng chẳng nên cơm cháo gì ! Thế là ở lại chờ Việt cộng may ra kiếm được chút cháo , ai ngờ nó lại cho đi học tập , cũng vì tội ác với nó cũng không nhiều , nó thả cho qua Mỹ . Sang đến đây vớ được phong trào kháng chiến của tướng Hoàng cơ Minh , xin chức chạy cờ , đến khi thấy ông này chơi thiệt thì rét , chạy đi “ bợ đỡ “ nhà văn Mai Thảo một thời gian để quen người này , biết người kia cho thêm vây , thêm cánh , thế thôi .

    • Ba bia viết có mấy câu mà sai cả lời lẫn nghĩa . Điều này chứng tỏ du kích quèn ở địa đạo Chỉ cu trình độ chưa tới lớp 3 nên sự hiểu biết rất nông cạn .
      …. Thời VNCH chỉ có 2 trường huấn luyện sĩ quan cho quân đội là : Trường sĩ quan hiện dịch VBĐL – Thứ nhì là Trường BBTĐ . Làm gì có trường “VBTĐ ” . Đã trốn quân dịch thì không thể vào trường sĩ quan TĐ . Ngu thì đừng nói …. để không ai biết mình ngu … nhớ nhé Ba bia .
      TNT muốn “nổi” nên chọn BKD … Còn Ba bia muốn “chìm” nên chui xuống hầm Chỉ cu làm du kích ??? . Hồi xưa mỗi lần hành quân vùng Củ chi bắt được du kích quèn như Ba bia thấy tụi nó ốm nhom gầy đét ,xương sườn xương sống phô bày thấy mà ghê, mang cây AK bước không nổi như tranh biếm họa “ba thằng du kích VC đu cành đu đủ” …. cành không gãy … thật thảm thê nên TNT ra lệnh tịch thu súng đạn và thả cho chúng về với gia đình …. Biết đâu trong đám du kích V+ này có Ba bia …. Đúng lý ra Ba bia phải nhớ ơn cứu mạng của TNT nói riêng và lòng nhân đạo của quân đội VNCH nhưng lại “lấy ơn báo oán” thì Ba bia đúng là kẻ vô lương không khác gì già Hồ…. Lơì thật mất lòng ….

  20. Cái vô học nó nằm ở chỗ là tiểu sử của người ta mà cũng không cho người ta viết , đòi chạy đi “ viết hộ “ !!

    • Cái vô học nằm ở chổ : “muốn viết tiểu sử tâng bốc mình , từ tên du kích quèn thành nhà khoa bảng …. nói tiếng Phú lăng sa như chuột kêu …. Tây ba lô nghe cũng đâm hoảng …” chứ không cho người khác viết và đánh giá về mình .Tự mình viết tiểu sử không khác gì bác Hù viết sách tâng bốc mình …. Ba bia đúng là “cháu ngoan bác Hù “… luôn luôn làm theo lời Bác dạy .

  21. Cái ngu xuẩn của những con chó này là :.. “ còn tiểu sử của Ba bia thì nghe đây “ : cái đó là cái nếu không phải là “ cái chụp mũ “ của bọn lưu manh , láu cá , vô học !!

  22. 39 nạn nhân họ đã rời bỏ vùng đất cộng sản , họ đã đặt chân đến một quốc gia tự do nhất nhì trên hoàn cầu . Thế mà họ chịu chết tức tưởi chỉ vì “ phe đảng “ ; làm cho họ không thể nói được , không thở được !!

  23. 39 nạn nhân trước khi chết lại không được nói ; trong khi họ thiết tha đi đến Anh Quốc , một quốc gia nổi tiếng vì “Công Viên Xì Hơi “ tức là người ta có thể đến đó để nói bất cứ điều gì muốn nói mà không bị bận tâm với các tiếng chó sủa !!

  24. Nước Anh họ nổi tiếng trên thế giới là vì họ có một cái công viên được gọi là “ Công Viên Xì Hơi “ , tức là ai cũng có quyền đến đó để nói , và cảnh sát đứng gác để mọi người phải giữ yên lặng để nghe họ nói .

  25. Lại ở trên YouTube, họ cho biết các nạn nhân không mặc quần áo và có dấu vết máu trên vách của containers . Chứng tỏ các nạn nhân đã muốn nói và đã bị “ bịt miệng “ bằng cách không thèm nghe họ . Xin các ngài viết com nổ như tạc đạn , xin vui lòng “ khiêm tốn “ đi một tí !! Biết mình , biết người một chút để không có “ smile anglais “ như TNT , tội chết .

    • Thưa ngài Bi bô
      Ở giai đoạn cuối cùng của Hypothermia thì các tế bào sẽ vỡ khiến cho thân nhiệt của nạn nhân tăng lên rất cao. Họ sẽ không còn thấy lạnh nữa mà phải cởi hêt quần áo để tự giải phóng nhiệt lượng cho bớt nóng. Nó cũng là lúc bắt đầu đi vào cõi chết. Những vết xước trên thành xe là do họ cào cấu trước giai đoạn này.

  26. Tôi xem cuộc phỏng vấn của Bộ Chiêu Hồi dành cho ca sĩ Đoàn Chính ( con nhạc sĩ Đoàn Chuẩn ) và ca sĩ Bùi Thiện để xem bóng dáng dân Hà Nội bây giờ đi đâu ?

  27. Thôi đừng đưa nhạc sến Hùng Cường vào đây , ông lái đò ơi ! Quả là “ nhạc sến “ ra mặt !! Ông có quen với nhạc pha cải lương như : 100% em ơi , chiều nay 100% thì cứ việc hát một mình !!

  28. Ở England , vừa có vụ 39 người việt chết . Cứ mỗi bài của TNT viết với tựa đề nổ nhu tạc đại lại có cả đàn lâu la nhảy vào ăn có. Cứ phớt tỉnh ăng Lê !!

  29. TNT khoe là có cái smile anglais ra cái vẻ bản chất “ máu lạnh “ của người Anh mà lại thấm nhuần văn hoá của Pháp ; nhưng mà chuyện đó chưa ráo mực thì tụi thật sự có máu lạnh người Anh nó làm chết 39 người mà chẳng cần khoe smile anglais !! Thật sự không cần lôi tên của nhà phân tâm học Sigmund Freud như TNT , với sự thông minh thông thường cũng hiểu là từ sự hám danh mà ra ! Cái kỹ thuật “ tả chân “ của Vũ Trọng Phụng nó dạy người ta cái nhận xét như thế .

  30. Cán lòng tong cờ đỏ đi công tác tử thương thê thảm trong khi cán to đùng thản nhiên cười kể chuyện tiếu lâm .
    Thế mới đúng là người cs.
    Chỉ có đảng mới là con người, còn dân đen hay cán lòng tong cá chốt chỉ là đồ vật, không xài được thì vứt bỏ, có gì mà théc méc, phải không.

  31. Ba bia hỏi TNT :”thế còn tiểu sử của mình ra sao ?! Nói đi !!…”
    Đây sơ lược tiểu sử TNT : Con nhà trung lưu …. nhỏ đi học …. lớn chút viết văn , viết báo …. Đến tuổi động viên học quân sự tại trường BBTĐ …. Đơn vị phục vụ : LD81BKND …. Sau 1975 bị bắt đi tù “cải tạo” …. Sau khi tù …vượt biên và định cư tại California – USA .
    … Còn tiểu sử Ba bia ra sao ? Nghe đây …
    Tiểu sử Ba bia : Con nhà bần cố …. nhỏ không học …. lớn chút bị bắt buộc phải đi “bình dân học vụ” …. Đến tuổi động viên …trốn quân dịch và lén vô bưng làm du kích V+ …. Đơn vị phục vụ : Du kích quân Củ chi …. Địa điểm : Đia đạo Chỉ cu …
    Suốt nhiều năm chiến tranh Ba bi làm thân chuột rúc lấy ngày làm đêm , lấy đêm làm ngày …. đói ăn rau đau ăn cháo ….Sau năm 1975 về thành làm côn an khu vực phưòng Bùi Viện , QI /SG …. Ở đây Ba bia học lóm tiếng Phú lăng sa bồi từ những tên Tây ba lô …. Cấp trên nhận thấy Ba bia có khíếu “lóm” nói tiếng Tây u lia chia …. Tây ba lô chính gốc cũng né … và có tài láo khoét , khoác lác không thua gì dân Bắc kỳ 75 nên “đề bạt” Ba bia đi “bồi dưỡng nghiệp vụ” láo khoét , ngậm máu phun người để đủ “tiêu chuẩn” gia nhập đoàn DLV mạng .

    • Ông lái đò quên chi tiết quan trọng là ba bia có đi thi cuộc thi bưng bô tại lăng ba đình.
      Mấy tên đậu hạng nhất là hai tay bưng được hai bô. Ba bia bưng đến ba bô. Hai tay bưng 2 bô còn đầu ba bia đội 1 bô.
      Các dư lợn viên thấy đều nhất tề quỳ lạy ba bia. Hội đồng cho ba bia giải quán quân “ba bô” trong cuộc thi bưng bô do đảng tổ chức.
      Quả nhiên là bưng bô ba bia ba bô ba bia bưng.
      Ba bia thì bưng ba bô
      Bốn ly thì bưng bốn bô

    • Má ơi!
      Ông lái đò…đưa đò “lí lịch trích ngang” qua ngang sông Vàm Cỏ Đông kiểu này bể mánh hết thì làm sao thầy tui hành nghề…Bịa được đây?
      Khổ ơi là khổ!

  32. Cầm vàng có thể vàng rơi
    Làm người Nghệ Tĩnh thây phơi nước ngoài

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên