Bà Lan sẽ không bị tử hình?

8
Bà Lan trước tòa
Nhiều kẻ muốn bà Trương Mỹ Lan chết sớm. Bởi vì trong mấy chục năm kinh doanh bất động sản, chắc bà ấy phải quan hệ với tầm ủy viên Bộ Chính trị, đưa triệu đô “cám ơn” như cân đường, hộp sữa. Thế nên, khi chị nhập kho thì khối đồng chí vãi đái, kể cả các đồng chí về “làm người tử tế” chục năm rồi.
.
Nhưng có lẽ trong vụ án SCB, Bộ Công an cũng đang khoanh vùng lời khai của bà ấy thôi. Chưa chắc tất cả lời khai đã được đưa vào kết luận điều tra. Thực tế bà ấy có thể khai ra nhiều hơn thế rất nhiều.
.
Việc kết án tử với bà Lan là động tác xoa dịu dư luận, định hướng dư luận vào sai phạm của chỉ bà ấy và cấp dưới thôi. Nhưng với 20 năm làm ăn vậy, làm sao con voi chui lọt lỗ kim mà giờ mới biết?
.
Bà Lan không nhận tội và không công nhận là kẻ chủ mưu, là rất khôn. Ngu gì nhận đền gần 700 ngàn tỷ vậy để thoát án tử. Bà ấy 68 tuổi rồi, án tối thiểu cũng chung thân. Mà với người già cỡ đó thì 10-20 năm hay chung thân thì cũng như nhau. Vì thế, bà ấy dồn tiền để cứu em Vân còn trẻ, chắc độ chục năm là được ra.
.
Bà Lan muốn biến án tử thành chung thân cũng dễ, tức là dù có án tử mà người ta chả dám tiêm. Đó là cứ ỡm ờ về những bí mật mà bà ấy đang nắm giữ về các quan chức cấp cao, coi như giữ con bài tẩy. Tiền nhiều thế ở trong trại cũng không khổ lắm đâu, khéo lại sống điều độ, chữa lành, lại tốt cho tuổi già. Các trại bây giờ có khi còn phải chạy để được nhốt chị Lan chứ không phải đơn giản đâu.
.
Tóm lại, vụ án này phức tạp và có nhiều điểm mờ, có thể mở rộng điều tra ra rất xa. Chị sẽ là con bài tẩy để phe cánh đập nhau, không khác gì chị Nhàn AIC. Thế nên người ta sẽ không dám tiêm chị đâu, cứ để đó mà dằn mặt lẫn nhau. Để kết tội chị Lan thì không khó, luận tội sao cho đúng cũng không dễ, phụ thuộc vào việc định giá BĐS và tìm ra những kẻ đứng sau chị. Nhỡ chị cũng chỉ đứng tên tài sản hộ 1 số người khác thì sao? Vai trò càng giảm thì tội sẽ càng nhẹ.
.
Dương Quốc Chính (FB)

8 BÌNH LUẬN

  1. Để không còn Nữ Hiệp TML đại náo Ba đình nữa thì cs Hà Nội phải tự giải thể. Có bao nhiêu phần trăm Tổng Trọng cùng với trùm công an Tô đại tướng biết về dự kiện này trước khi quyết định bắt TML? Tui nghĩ là rất cao. Tuy vậy, còn biết bao nhiêu TML hiện đang hút máu dân.

  2. Chúng sẽ tìm cách để moi tiền “khắc
    phục hậu quả ” của thị Trương M Lan
    này . Chưa moi đủ tiền,thì chắc chúng
    chưa giết đâu . Trừ phi em Lan này coi
    tiền lớn hơn mạng sống,hay có đứa nào
    đó quyết lấy mạng em Lan để bao che
    cho “trùm cuối “.

    Đối với một cái xã hội mà mấy thằng ăn
    cướp làm “lãnh đạo”. Thì việc gì cũng có
    thể giải quyết bằng tiền hay quyền. Ăn
    cướp lẫn nhau ,triệt hạ nhau vì quyền và
    lợi.

    • Đúng như vậy. Nó kêu giá “cao” để Lan chịu điều đình. Vấn đề là phần tiền mặt cả tỉ đô la Mỹ mà Lan đã cất giấu mà một số nhân chứng đã khai hiện tại chưa tìm thấy. Lan có mang án tử thì cũng còn “treo” chứ giết thì không thể lấy được tiền. Đây là tiền mặt mà đám VC có thể làm biến mất một cách…hợp pháp chứ không như bất động sản có giấy tờ sở hữu hoặc đang cầm cố. Nếu Lan khôn thì chỉ “nhá hàng” từng phần để đổi lấy sự ân xá từng giai đoạn. Việc đầu tiên là phải buộc tụi VC tuyên bố đổi án tử hình thành chung thân. Cứ mỗi lần đảng cộng sản thay đổi nhân sự thì điều đình tiếp cho tới khi từ “tội phạm ” trở thành…lãnh đạo.

        • Chắc chắn là Lan sẽ không chịu chết và VC cũng sẽ không cho Lan chết khi mà tiền mặt chưa vô túi. Cả hai sẽ tự động “tha thứ” cho nhau cùng hướng tới một cái deal mới. Tuy nhiên, vẫn có khả năng VC hứa cuội và rồi vẫn giết Lan sau khi cuỗm hết bạc tỉ. Nhìn lại sự việc thì VC đã dùng Lan làm bình phong để âm mưu lấy tiền của ngân hàng. Đó là Phạm Quý Ngo và tên phó thống đốc ngân hàng đã tìm Lan làm diễn viên cho cả một kế hoạch có bài bản. Lan là gốc con buôn đã tự tìm ra cách làm lợi cho mình. Qua thời gian với bản lãnh thì Lan trở thành đạo diễn và tự đưa ra mọi quyết định miễn là tiền vẫn vào túi các đồng chí trong nội bộ ngày càng nhiều. Có ai chắc là PQN và tay phó thống đốc ngân hàng chết thật không? Đó là những dòng tin trên mặt báo. Nếu là thật thì công an đã phải đi xác minh lại cái chết cách nhau một tuần của hai tay này. Ai giết? Hay chỉ là một màn kịch đã được chấp nhận trước?
          Nếu hai tên cộng sản trùm kia có thể chết giả thì tại sao Lan lại phải chết thật? She’s still able to work out a deal with the other VC crooks, I think. I’d rather see her alive since she has more to tell later.

  3. Nếu vì một lý do nào đó Trọng được đảng làm quốc tang thì bà Lan sẽ xuống án “chung thân”. Phe kia coi vậy chứ vẫn còn mạnh lắm và đòn thù giữa VC với nhau luôn bớt ngờ và ác hiểm. Cứ chờ xem!

  4. Vụ án này không có gì phức tạp và cũng không có điểm mờ. Bọn cộng sản biết tất cả và biết xử tới đâu là điểm dừng.

    Kể từ ngày mở chiến dịch đốt lò chống tham nhũng để cứu đảng và cứu chế độ, Trọng chỉ đốt những thành phần cần phải hy sinh để củng cố đời con và một số tự tử, một số đi tù, nhưng quan trọng là một số đầu sỏ thì được hạ cánh an toàn để nhường quyền lực lại cho lớp khác trẻ hơn tiếp tục con đường của đảng là đốt lò để giữ đảng và giữ chế độ.

    Nếu không chiến dịch đốt lò để giảm bớt mức độ tham nhũng của cán bộ để lừa dân và đánh bóng chế độ như đất nước có luật pháp, để “thanh trừng” những kẻ đã ăn no hoặc bị lộ phải nhượng quyền lực cho kẻ khác chưa có tì vết hoặc trong sạch hơn lên cai trị để chế độ được tiếp tục vận hành và tồn tại mà được tiếng là chống tham nhũng thì chế độ sẽ không tồn tại. Chính vì vậy nên mới có sự tranh giành quyền lực và phe nhóm.

    Những kẻ tham nhũng bị cho về vườn và những kẻ được lên thay thế lại tiếp tục và đảng lại dùng chiêu trò đốt lò để hạ hỏa lòng căm phẫn của người dân và cứ thế tiếp tục để cai trị và giữ chế độ.

    Vụ án của bà Trương Mỹ Lan coi như là kẻ phải hy sinh, bị bắt và bị xử tới bà là chấm dứt để giữ an toàn chế độ. Và những kẻ khác lên thay bà sẽ lại tiếp tục lường gạt và ăn cướp xương máu của dân cho tới khi về vườn hoặc phải hy sinh. Đây là chính sách để giữ đảng, để ăn chia và đánh bóng chế độ, để cùng nhau cai trị đất nước. Tử hình bà Lan chỉ là để cướp lại tài sản quá lớn mà bà đã cướp của người khác, để răn đe cho những kẻ sau, để bịt miệng nếu như bà khai nhưng nếu khôn không khai thì có khi được hưởng nhiều ân huệ khác mà chỉ trong nhóm quyền lực của họ mới thỏa thuận biết nhau.

    Dẫu sao bà Lan cũng chỉ là con cờ của đảng và tới lúc cần phải hy sinh. Đảng không thể để bà hạ cánh an toàn như tứ trụ.

    • Vụ án đã có mấy người bị giết để bịt miệng. Bà Lan ăn được như vậy trong nhiều năm chắc chắn phải có dù lớn, thật lớn. Dù thật lớn là ai? Các phe cánh VC chắc biết rõ. Bà Lan có lẽ rồi cũng sẽ bị bịt miệng thôi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên