Giải pháp của Bí thư

7

Trong phòng làm việc to đùng có máy điều hòa, ngồi trầm ngâm hít thuốc trên chiếc ghế bành chắc nịch làm dựa theo công nghệ Mỹ, Bí thư trăn trở trước tình hình đại dịch. Từ mấy tuần qua, thành phố đã phấn đấu chống con Covid bằng khẩu hiệu, nghị quyết, cách ly tập trung, truy vết… mà chẳng ăn thua gì, nếu không nhanh chóng trấn áp con vi-rut quái ác này thì cả thành phố sẽ có thể giống như Ấn Độ, người chết như rạ thì không nói làm gì, mất ghế thì mới khổ.

Chưa biết tính sao thì Bác hiện ra. Bí thư giật nảy mình.

BT: Dạ, con xin chào Bác.

Bác: Chào kon. Có thuốc cho ta xin điếu.

BT: Dạ có! 3 Số được không Bác.

Bác: Ta quen Fi-lip Mo-rít-xơ của bọn Mỹ, nhưng thôi 3 Số cũng được, một hút một nhét tai để dành nhé.

BT: Chuyện nhỏ, Bác lấy cả các-tút cũng ok mà. Bác hiện ra với con như thế này thật là đúng lúc. Mấy bữa nay con cứ gãi rách đầu rách tai mà không biết phải tính sao.

Bác: Đừng kó lo, chuyện dẹp dịch này đối với ta là đồ bỏ. Sỏi đá mà ta kũng nấu thành kơm được thì kon vi-rut tí teo này nhằm nhò jì. Tuy nhiên, như kon đã biết, trên kõi đời này, trên kõi đời này, mãi mãi không kó kái gì là fờ-ri hết á.

BT: Dạ con hiểu, Bác mà phù hộ con dẹp được đại dịch này thì Bác muốn gì con cũng chiều hết ạ.

Bác: Bồng, tốt lắm. Chỉ kần kon tổng ân xá cho tất kả những người bị án tù chính trị theo điều 117 jì jì đó thì ta sẽ diệt sạch Covid cho kon.

BT: Không được Bác ơi, vì nước ta không có tù chính trị, chỉ có những kẻ phá rối an ninh trật tự, vi phạm luật pháp thôi.

Bác: Được rồi, nếu kon kải kách nền fáp lý ở thành fố bằng kách cho người kó hộ khẩu hay không kũng được quyền hưởng những đảm bảo về mặt fáp luật giống như người kủa Đảng; xoá bỏ hoàn toàn kác loại tòa dùng làm kông kụ để khủng bố và áp bức bộ fận trung thực nhất trong nhân dân, thì ta sẽ diệt sạch Covid cho kon.

BT: Không được Bác ơi, làm vậy chẳng khác nào dẹp bỏ hết các tòa, làm sao xử bọn phản động hả Bác?

Bác: Đắc ko, nếu kon cho người dân thành fố được tự do báo chí, ngôn luận, lập hội và hội họp thì ta sẽ diệt sạch Covid cho kon.

BT: Cũng không được Bác ơi, làm vậy thì Ban Tuyên giáo phải giải thể, Bộ Công an phải tinh giản biên chế, chúng nó đâu có chịu.

Bác: Lạ thật! Kon kó biết những jì mà ta muốn kon làm là những jì mà ta đã yêu kầu từ thế kỷ trước, chính xác là năm 1919, khi ta đi khắp hành lang lâu đài Véc-xai gần Pa-ri để trao Thỉnh nguyện thư cho đại biểu kác nước tham gia Hội nghị Hòa bình ở đó không?

BT: Dạ thưa không ạ.

Bác: Kái này gọi là Bản Yêu sách 8 điểm của nhân dân An Nam mong muốn thực dân Fáp thực hiện tại Việt Nam. Bản Yêu sách kòn được đăng trên tờ báo Luy-ma-ni-tê nữa kơ đấy. Kon kó thể vào đây mà xem nè.

BT: Dạ, để lúc nào rảnh con sẽ vào coi; nhưng trước mắt con xin đảm bảo với Bác là nếu con chỉ cần làm theo một trong những lời yêu cầu của Bác thì chẳng khác nào ta tự đánh ta.

Bác: Bồng. Nếu kon không làm được những chuyện lớn như vậy thì bi jờ ta chỉ yêu kầu những chuyện kủa thành fố thôi, đồng ý không?

BT: Dạ đồng ý. Xin Bác cứ phán.

Bác: Được rồi, nếu bi jờ kon đem trả lại Lư hương của Đức thánh Trần về chỗ kũ thì ta sẽ diệt sạch Covid cho kon.

BT: Không được Bác ơi, chuyện này là do thằng người Nam nói giọng Bắc nó sai con bí thư quận 1 đem xe cẩu lư hương đi chớ không phải con. Nếu Bác muốn thì Bác cứ nói với tụi nó, con không có trách nhiệm trong vụ này.

Bác: Được rồi, nếu bi jờ kon đem mấy đứa ngốn hàng núi tiền mà kũng không trị được nạn ngập lụt trong thành fố mỗi khi mưa lớn, làm kái thành fố mang tên ta bị thiên hạ chọc là Hồ Chứa Mưa, nếu kon cho mấy đứa đó nhập kho mút chỉ đường tà thì ta sẽ diệt sạch Covid cho kon. Đắc ko?

BT: Không được Bác ơi, chuyện này là do bọn Mỹ Ngụy để lại chớ không phải tụi con. Bọn này ghê lắm Bác ơi, tuy đã cắm đầu cắm cổ tháo chạy gần nửa thế kỷ nay chúng vẫn để lại hậu quả cho đến bây giờ, và chưa biết đến bao giờ mới hết.

Bác: Được rồi, nếu bi jờ kon đem mấy đứa ăn kướp bên Thủ Thiêm ra bêu đầu trước chợ Bến Thành thì ta sẽ diệt sạch Covid cho kon.

BT: Cũng không được Bác ơi, mấy đứa đó nó có ô dù bự lắm; tầm như con chẳng thể nào đụng được sợi lông chưn của chúng ạ.

Bác: Trời đất quỷ thần ơi! Ấy chết, kụ Mác kụ Lê ơi! Bác đã đưa ra gần chục kái yêu kầu, kái nào cũng hợp tình hợp lý kả, kái nào kũng xưa như quả đất; thế mà thằng kon này nó trả lời toàn là những chuyện bất khả thi, thế thì làm sao Bác có thể giúp kon diệt Covid được.

BT: Xin Bác bớt giận. Để con châm thêm một điếu khác cho Bác, điếu nhét tai xin Bác cứ giữ nguyên. Thú thật với Bác, mặc dù những thứ đó con không làm được nhưng có thứ này con có thể làm được.

Bác: Nói cho Bác nghe xem nào.

BT: Thưa Bác, nếu xét về quá trình tranh đấu của Bác đã từng tìm đường cứu nước trên con tàu La-tút-sơ Trê-vi-lơ xuất phát từ bến cảng Nhà Rồng của Sài Gòn, không cần biết Bác có làm uây-tơ hay nướng bánh mì gì đó trên tàu hay không, con cũng sẽ đề nghị với Đảng và Nhà nước chính thức phong danh hiệu cho Bác là Thánh tổ của những người Xuất Khẩu Lao Động có được hay không ạ? Và đền thờ Thánh tổ sẽ được đặt ngay tại địa điểm tàu này nhổ neo có được hay không ạ?

Bác: Ái chà chà, nghe kũng sướng tai đấy nhỉ? Thôi, kon tạm quên đi những gì ta yêu kầu nhé. Và khi nào mở thầu xây đền thờ Thánh tổ nhớ chỉ định trúng thầu cho Hoài Linh nhé.

Châu Quang

7 BÌNH LUẬN

  1. Bác cái đéo gì . Nó chui ra từ hang Bắc Bó , nó tưởng nó là khỉ Tề Thiên có 72 phép màu . Bởi vì nó bị nhồi sọ bởi thuyết tiến hoá vượn khỉ biến thành người .

    Từ đó nó chối bỏ giòng họ Nguyễn ở Kim Liên , nó không dám về thăm Kim Liên , đổi họ thành Hồ cáo

    Tề Thiên nứt ra từ đá , Hồ tặc cũng chui từ Bắc Bó mà ra . Khi ở Pháp nó là Nguyễn Ái Quốc , Khi chui ra khỏi hang Bắc Bó nó biến dạng thành khỉ Hồ .

    Bởi thế ra khỏi hang nó đã hô vang “ vô gia đình , vô tôn giáo , vô tổ quốc “ . Nó xác định nó là loại khỉ Hồ ly . Một con khỉ của Cọng sản Quốc tế cùng giòng họ với khỉ Lenin và khỉ Mao xếnh xáng .

    Gọi nó tiếng bác là ngu . Phải gọi cho đúng nó là con khỉ Hồ ly chui ra từ hang Bắc Bó , báo hại dân Việt lâm vào nội chiến tương tàn , gieo rắc chết chóc lầm than đến tận hôm nay .

  2. Cúm Vũ Hán – đại Hán

    Rõ toàn chuyện tào lao
    Rau muống luộc hay xào
    Đồ mẹ rượt bát nháo
    Lũ bưng bô giặc Tàu!

    Ta chết vì cúm Tàu?
    Hay chết vì giặc Tàu?
    Cúm Vũ Hán – đại Hán
    Ta chết vì thằng nào?

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Lý do đảng chỉ thị phải liệt kê bánh mì là lương thực, thực phẩm thiết yếu

    “Bác” hiện lên trước mặt thủ tướng Phạm Minh Chính trong bộ dạng buồn phiền, thấy vậy “ngài tưởng thú” mời hỏi:

    – Sao bác buồn như bị ghệ đá chết vậy?

    – Bác: – Bác buồn vì cái thằng phó phường ở Nhatrang nó tuyên bố với cả thế giới rằng “Bánh mì đờ ….éo phải là lương thực, thực phẩm thiết yếu”

    – Phạm Minh Chính (PMC): Thưa bác, ló lói thế thì cũng đờ….éo có sai, vì dân ta ăn cơm gạo, chứ có ăn bánh mì đâu?!

    Bác: Đồng ý kon nói thế là đờ éo có sai, nhưng nếu ta không liệt bánh mì là lương thực thiết yếu, rủi nếu ta có bị mất mùa, lụt lọi, đói kém …..thì từ nay, chắc chắn là ta sẽ không nhận được bột mì từ bọn tư bản thù địch – đặc biệt là bột mì Canada cho chương trình viện trợ “nhân đạo” cứu đói nữa. đặc biệt nữa là cho cái chương trình “xóa đói giảm nghèo” của ta đang rất được chúng nó quan tâm.

    P.M.C :Ôi – Bác thật đúng là thánh sống, mấy thằng bang chủ cái bang của TQ ngày xưa phải bái bác là ….sư phụ, Có thề mà chúng cháu không nghĩ ra,

    Thôi, Để con chỉ thị cho cả lước phải mau mau liệt bánh mì là lương thực, thực phẩm thiết yếu kẻo bọn tư bản giãy chết chúng nó mà “cúp” viện trợ bột mì thì nguy to.

  4. Nhìn cái mặt biết là tay điếm đàng về chính trị, xảo quyệt , ma giáo về lối sống cư xử.Cuộc đời của Hồ toàn xạo nổ để lừa dân, hù dân và mị dân.Vài thí dụ xạo nổ bum điển hình nhất như Hồ không học hành , không bằng cấp, không nghề nghiệp , không tiền, đi lang thang đụng gì làm nấy để kiếm sống, sau cùng đối đế quá chui xuống tàu làm phụ bếp ( nghề sai vặt ) thì đảng nổ bum lên hàng tỉ lần thành ” bác đi tìm đường cứu nước” rồi tộng vô đầu dân bắt dân học, đọc nghe chấp nhận là đúng ( nhiều người biết là xạo nhưng không dám nói do sợ bị bắt nên dồn nén vô đầu riết thành bị căng đầu!); trong Youtube mang tên ” Hồ Chí Minh nói tiếng Anh” , Hồ cầm tờ giấy viết sẵn tiếng Anh( tiếng nói chung tương đối dễ so với tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Đức,..) đọc trật lên trật xuống , giọng đọc không rõ ràng tức thì guồng máy tuyên truyền của đảng lại nổ bum, ” bác biết mấy chục thứ tiếng!” rồi lại tộng vô đầu dân bắt dân phải công nhận khiến dân lại bị căng đầu nữa !…Do vậy sau hàng chục năm bị buộc sống, học tập , làm việc theo cuộc đời đầy các tình tiết phi lý, kỳ quái nổ xạo bum của Hồ , dân VN bị nhiễm độc thành dân hay nổ xạo nhất thế giới hoặc ngược lại nghi ngờ ai cũng nổ xạo , hoặc thành dân hay nói láo, khôn vặt, gian vặt, xảo quyệt, hay lừa nhau , hại nhau mà sống bởi đời Hồ là y chang như thế ! .Điển hình là vụ lùm xùm về chuyện bà Hằng, ông Yên , giới nghệ sĩ.Điều này cho thấy sự xuất hiện của Hồ không những tàn phá đất nước, dân tộc mà còn làm băng hoại biết bao thế hệ !

  5. Bác này là bác gì mà thông thái thế – nhắn nhủ chỉ định trúng thầu cho Hoài Linh.
    Mời bác thêm một điếu thuốc nữa.

    • Nghe đồn cái “nhà tổ” gì của tay hề Hoài Linh này bị chúng
      “quốc doanh” mẹ nó rồi . Biết bao giờ mấy tay “Việt cừu” ,
      về làm ăn với Vixi ,mới sáng mắt ra nhỉ ?

      Vừa bị chúng ăn cướp,vừa bị chửi . Ôi cái bả vinh hoa,phú
      quý của Vixi ,nó ban cho ! Cứ tưởng bở ,không mất mạng
      là may mắn lắm rồi .

      A men , A di đà phật !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên