Phản biện về sự kêu gọi của chính phủ

15
Báo chí VN biểu dương những cug già, em nhỏ góp quỹ Vaccine
Gọi điện bảo mụ dzợ chiều ghé chợ mua con cá về ăn, chứ mấy ngày nay ăn nước mắm hoài, nóng ruột chịu không thấu. Chuông ĐT mụ chưa đổ thì lập trình của bộ Y Tế léo nhéo nhắc nhở phải đóng góp, ủng hộ quỹ vắc xin.
Gọi điện cho cô em hỏi vay ít tiền mai đi khám bệnh, chuông cô ấy chưa đổ thì bộ Y Tế nhảy xổm vào nhắc đóng góp cho quỹ vắc xin.
Chán chường! Tắt máy, định nhắn tin cho cô hồn khỏi ám. Nhưng vừa mở tin nhắn ra thì gặp ngay chính phủ kêu gọi: tương thân tương ái cùng chung tay đóng góp quỹ vắc xin. Ôi!!!
Bực bội, click vào facebook giải sàu thì cu Mark hỏi, bạn đang nghĩ gì? À! Tao nghĩ thế này nè Mark:
– Thứ nhất, những người cộng sản trong giai đoạn kháng chiến. Họ phải núp trong hang, trốn trong rừng nên họ phải kêu gọi nhân dân ủng hộ, đóng góp. Điều này thì nhân dân có thể chấp nhận được chứ không có gì phải bàn cãi cả. Nhưng, khi đã cướp được chính quyền rồi; lãnh thổ đất nước đã thống nhất rồi; chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ rồi; Mỹ cũng đã bỏ cấm vận mấy chục năm nay rồi….Vậy thì nhà nước chẳng có lý do gì kêu gọi nhân dân đóng góp, ủng hộ nữa cả!
– Thứ 2: Một đất nước độc lập có biển bạc rừng vàng; có tài nguyên phong phú; có gạo xuất khẩu hạng nhất nhì trên thế giới; có mức tăng trưởng GDP hằng năm cao chót vót; có nhận kiều hối hàng năm hàng chục tỷ đô, thuộc top đầu thế giới; và có nhân dân đóng thuế cao nhất trong khu vực… Một nhà nước như vậy ngân sách phải dồi dào, thừa sức lo cho an sinh xã hội. Vậy thì, chẳng có lý do gì nhà nước ấy phải kêu gọi nhân dân đóng góp, ủng hộ cho chính phủ cả!
– Thứ 3: Đảng csVn khẳng định: “ngoài đảng cộng sản ra thì chẳng có 1 tổ chức nào đủ bản lĩnh, đủ khả năng, đủ trình độ để lãnh đạo đất nước. Đảng cho rằng, mình luôn sáng suốt, trí tuệ, tài tình…lèo lái đất nước qua mọi khó khăn để tiến lên CNXH”. Một đất nước mà có đảng lãnh đạo giỏi giang, vinh quang như vậy, thì chẳng có lý do gì kêu gọi nhân dân đóng góp, ủng hộ cho nhà nước cả. Đúng chưa?
– Thứ 4: Chính phủ kêu gọi mọi người tương thân tương ái….. Tương thân tương ái là gì vậy? Đó là:
– Khi, nhà nước bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng xây nhà hát giao hưởng phục vụ tầng lớp quý tộc, thì hãy nghĩ đến những kẻ lê lết trên vỉa hè, chui rúc dưới gầm cầu lượm rác mưu sinh. Đó, mới là tương thân tương ái.
– Khi, chính phủ xuất ra hàng nghìn tỷ từ ngân sách để xây nghĩa trang cao cấp cho cán bộ. Thì, phải nghĩ ngay đến những con người không có tiền thuê xe chở xác người thân, mà phải bó chiếu cột trên xe máy chở từ bệnh viện về đến quê nhà, xa cả hàng chục cây số. Đó, mới là tương thân tương ái.
– Khi, Chính quyền bỏ ra hàng nghìn tỷ xây cổng chào, tượng đài. Thì, hãy nghĩ đến hoàn cảnh bà mẹ trẻ tự tử chết vì túng thiếu. Trước lúc nhâm mắt, bà mong số tiền bà con làng xóm phúng viếng cho mình, đủ đóng tiền học phí cho con. Đó, mới là tương thân tương ái…..
Ngoài xây dựng những công trình nghìn tỷ cũng chỉ để trang trí cho chế độ. Mỗi năm, nhà nước còn phung phí hàng chục nghìn tỷ khác qua các lễ hội, ăn mừng, bắn pháo hoa….Vậy mà dám mạnh miệng nêu tinh thần tương thân tương ái!
Qua vụ lùm xùm tiền bạc của nghệ sĩ Hoài Linh, cậu ta đăng đàn lên tiếng: quý vị thử nghĩ, tôi có thể đánh đổi 14 tỷ ấy so với 30 năm sự nghiệp của tôi không? Chẳng hiểu lần này đảng kêu gọi được bao nhiêu tỷ, nhưng xem ra, sự nghiệp hơn 75 năm xây dựng, mà bây giờ phải ngửa tay nhận tiền của từng đứa trẻ 7-8 tuổi, nhận cả tiền dành dụm mua quan tài của các cụ già gần đất xa trời. Vậy thì, còn gì nữa mà vĩ đại với quang vinh?
Tui nói vậy đúng hông quý dzị?
Ngô Trường An

15 BÌNH LUẬN

  1. Ù mẹ đảng, đảng nhắn tin tống tiền….đưa thì đau, mà không đưa thì nó ghép cho cái tội “không yêu nước” thì cáng khốn khổ, khốn nạn!

  2. Cứ mỗi lần có thiên tai ,tai hoạ ập xuống Việt Nam ,là Đảng của ta
    lại nhìn thấy cơ hội để “xà xẻo” cho dân chúng khốn đốn hơn .
    Đúng là bọn ăn cướp …ba đời : Đời Hồ ,đời Duẩn ,nay lại tới đời
    Nguyễn Phú Trọng .

  3. Ai bảo người dân cứ nghe theo lời báo chí của đảng nói về Cô-vi Cô-vít rồi tin rằng đó là thật. Chẳng có Cô-vi Cô-vít gì hết, chỉ có cúm Vũ Hán. Cúm Vũ Hán thì mặc cha nó, nó qua VN thì đánh cho nó chạy về Tàu. Có gì mà phải ngán nó.

    Không cần gì phải vắc xin. Không cần vắc xin thì cớ gì phải đóng tiền để mua nó!

  4. Một bài viết của một tiến sỉ .giaó viên Đai học ,là “chưa ai hưởng ứng đóng góp thì chính phủ TRỪ BÉNG”(bắt buộc) MỘT NGÀY LƯƠNG !
    VC Phúc Cờ Mờ Lờ Vờ kêu gọi “đóng góp” nghỉa là “lấy luôn cái SLIP của đam dân ngheo mạt rệp : Đã có người tự tử vì không có tiền đẻ ăn vì mất việc làm : chỉ là phục vụ khách uống caphe và nhận TIP (không lương ). Mới đây các cố bé 12 tuổi 15 tuổii timh nguyên “làm đỉ” đẻ kiếm tiền nuội gia đình . Đó là những gì báo chí đăng . Còn bao vụ khác không phát hiện : chính phủ bóc lột dân ,dân bóc lột dân , Ở VN không có tình người ,tình ,,,gì hết .CHỈ CÓ TIỀN. Các Đai gia đâu sao không KÊU GỌI KHÔNG BẮT BUỘC HỌ ĐÓNG GÓP?
    So vói các QG khác ,có lẻ không có QG nào kêu gọi lấy tiền dân đẻ mua thuốc tiêm ngừa cho dân như ở VN,mà đôi khi người đóng gp cung chẳng được ưu tiên chích ngưa vì còn đảng ,còn quân đọi ,còn ca,còn những đai gia :Tất cả đều VÔ CẢM.
    Và nếu ,bằng hình thức đè cổ người dân có tiền ,những công nhân 3 cộc ba đồng đóng góp đẻ mua thuốc và khi nạn dịch qua đi lại huyên hoang thiên tài của đảng như những ngày đầu đại dịch ,đã tỏ ra dóc chó “VN đã chăn đứn g được cơn dịch >VN an toàn nhât thế giới , VN phát triến máy đo , VN đang nghên cứu thuốc phòng chống “….
    Một Đai gia thuê bao một máy bay chỏ con gái nhiểm bệnh từ Anh về VN Đi du lịch qua Mỹ chích ngừa….
    VN cỉ có Bóc lột dân trong nước ,giai cấp nghèo ,cung đinh và đưa tay xin xỏ thế giới . Biden tặng 500 ngàn vaccine cho 93 nước qua G7 và thủ tướng ANH cung vậy . VN có không trong phân phối trao tặng vaccine này?
    Mấy thằng DLVLLBB như Phét KHÔNG THẤY xâu hổ ,không sợ MÉO Miệng khi “ca’ VC sao ?Hạng như NH LIẾM người ta còn chưởi huống gì là thằng DLV LLBB VC …

    • Lại thêm tin đồn nhằm phá hoại sự u vịt của đảng và nhà nước ta. Đói thì cứ đi ăn xin chứ tội vạ gì phải tự tử. Mấy mươi năm nay lãnh đạo ta ăn mày khắp thế giới mà có vị nào tự sát đâu. Rồi còn chuyện không có việc làm phải đi làm gái là quá thường tình. Đảng là đĩ già nữa thế kỷ nay mà vẫn định hướng lấy cái l…què để xây dựng đất nước đấy!

  5. Huy động sự đóng góp tài lực của nhân dân để giải quyết các vấn đề khó khăn của đất nước là truyền thống của Việt Nam từ khi giành được độc lập 8/1945 đến nay. Đó là một truyền thống quý báu được đại đa số nhân dân Việt Nam nhiệt liệt hưởng ứng; nhờ đó, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường, đất nước đủ tiềm lực để đánh bại thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, thu non sông về một mối. Việc có tham gia đóng góp hay không và góp nhiều hay ít là tùy thuộc ở điều kiện hoàn cảnh, tấm lòng của mỗi người, Chính phủ không bao giờ bắt buộc. Tuy nhiên, thông qua những sự kiện như vậy, càng cho ta thấy tấm lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết của nhân dân Việt Nam vẫn được phát huy trong điều kiện mới. Đồng thời, dễ dàng nhận biết kẻ thù của dân tộc Việt Nam, nhất là những kẻ cùng “nguồn cội” mà đi ngược lợi ích của dân tộc; chúng là những kẻ ba đời làm tay sai cho giặc, không có ý niệm về tinh thần đoàn kết, về quốc gia dân tộc; sẵn sàng bôi nhọ, chửi bới đất nước đã sinh ra chúng; thậm chí, xỉ vả ngay cả những người chung cảnh ngộ cùng sinh sống trong cộng đồng ở hải ngoại.

    • KC nói có lý chứ. Đảng không có bắt buộc ai cả. Chỉ có điều là tụi tư bản khốn nạn nó chích miễn phí cho dân của nó, còn có chỗ phải cho tiền nữa khiến cho đảng lao động vinh quang và chủ nghĩa bách chiến bách thắng tạm thời đội quần mấy mươi năm nay lại bị sự cố “tuột quần” trước quần chúng nhân dân. Nhưng thôi, đĩ già thì có gì mà sợ!

    • Ác mộng ở Việt Nam.

      Khủng hoảng nhất là cử mở điện thoại lên là thấy “tin nhắn”……tống tiền từ băng đảng CS “cướp sạch”.

      Trong khi “các bố” Ngụy ở hải ngoại thì lại bực minh vì cứ bị gọi điện thoại hay tin nhắn, hoặc tờ rơi gửi vào thùng thư từ cơ quan y tế công để dụ dỗ, năn nỉ đi tiêm vác xin, không những miễn phí mà còn có bia uống, có tiền thưởng nữa.

      Từ hôm có con cúm Tàu đến nay, “bố mày” đã nhận tổng cộng hơn sáu ngàn đô …từ trên trời rơi xuống, tự động nhảy vào sổ ngân hàng (ngoài tiền bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng); Thật là khổ, minh không xin xỏ mà nó cứ gửi vào thì đành phải xài thôi.

      Đó là sự khác biệt giữa những nước XHCN (iu việt) và Tư Bản (giãy chết).

      Kim Cang đang ở đâu? ở xứ iu việt hay giãy chết?

      • “Quyên góp”không phải bây giờ mới có.Từ thời VM
        cho đến thời CS,chế độ nầy luôn kêu gọi đóng góp! Lý do,chẳng làm gì ra tiền ,ngoài vấn đề “đánh
        phá”! Lê Lựu,Đại tá,nhà báo VC,nói với báo chí Mỹ :”Bao nhiêu năm,chúng tôi chuyên đi phá.Bây giờ
        xây làm sao(nhanh) được ! Nhà thơ Đai Đưc Tuấn ,thời tiền chiến đả nói về ,tuần lễ Vàng-tuần lể bạc : “chú phỉnh tôi rồi chính phủ ơi.
        chú khiên lên cả Chiến khu rồi …!”Đả nói lên thưc trạng của của “sư quyên góp “,Sống chết mặc bay,tiền thầy bỏ túi.Làm gì có sự -minh -bạch trong mốt thế chế độc tài ??

      • Trích: “chúng là những kẻ ba đời làm tay sai cho giặc”

        “thằng” Lê Duẩn khoe khoang:

        Chúng ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc !!

        Thằng này và cả lò, cả lũ cái đảng của nó mới chính là “3 đời làm tay sai cho giặc”!! (nếu tình từ tên thiếu tá đệ bát lộ quân Hồ Quang đến nay thì cũng năm sáu đời rồi).

  6. Laị thêm một phen đám NGỤY TÀN DƯ 3 sọc tức hộc máu muỉ à nghen. Bao nhiêu năm gào rú la hét chửi ruã khô cả cuống họng mà dân VIET NAM đếch thèm…………..đứng lên GIẬT SẬP CONG SÃN cho NGỤY TÀN DƯ thực hiện đuợc giấc mơ CUỐC HẬN, thế mà hom nay VIET CỘNG keu gọi mot cái thì là toàn dân thien hạ chung tay đóng góp để cùng chống dịch COVID19, thế mói là tức ứa máo chớ lị.

    Đay củng giống như một bằng chứng là dân Viet NAM tiep tục quay lưng lại và nói KHÔNG vói đám NGỤY TẶC 3 que à nghen.

    Anh Phét bảo rồi dân Viet Nam nhất quyết đi theo Viet Cộng và ngoảnh mặt quay lưng đưa đít về phia NGỤY TẶC 3 sọc , hehehehhehehe.

  7. Hay!

    ” Đảng csVn khẳng định: “ngoài đảng cộng sản ra thì chẳng có 1 tổ chức nào đủ bản lĩnh, đủ khả năng, đủ trình độ để lãnh đạo đất nước. Đảng cho rằng, mình luôn sáng suốt, trí tuệ, tài tình…lèo lái đất nước qua mọi khó khăn để tiến lên CNXH”.

    He he he ….

    Ù má đảng, giá không có cái đảng CS chó má của bác Hồ (mà cái…đéo gì cũng phải CƯỚP ) thì chắc là VN đã như những nước : Nhật, Hàn, Sing, Thái, Đài .v.v….rồi, chứ có đâu chỉ vì “nhờ có đảng quang vinh lãnh đạo” mà hể có chuyện đéo gì cũng phải ngửa nón đi xin, hết xin bọn đế cuốc tư bản đến xin (đểu) cả của cả những người dân khố rách áo ôm, moi từ đứa bé đến ông bà già nghèo khổ, đúng là “trẻ không tha, già không thương”.

    Ịt ….mẹ đảng!

  8. Những kẻ gian manh ,xảo trá thì họ biết xấu hổ là gì ?….lươn lẹo miễn sao có lợi cho bản thân , cho nhóm là được ,thế nên khi thấy Dịch tăng lên thì bày ra trò ”Vắc xin Hóa xã hội ….vậy tiền đi đâu hết …????

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên