Xung quanh việc xe biển xanh đón vợ con bộ trưởng tại chân cầu thang máy bay

6
Bà bộ trưởng đứng giữa) và con vừa gây tai tiếng trong vụ xe biển xanh. Ảnh minh họa từ Ngôi Sao

Ngày hôm qua 4/1 trên các trang mạng xã hội ầm ĩ từ chia sẻ của một nhà báo, người được cho là đi cùng chuyến bay số VN262 với vợ con một vị bộ trưởng.

Nhà báo này miêu tả, tất cả hành khách trên chuyến bay, kể cả khách đi hạng VIP (hạng thương gia) đều bị chặn lại để cho vợ và con của một vị bộ trưởng xuống trước. Xe biển xanh đã chờ sẵn ngay dưới chân cầu thang máy bay để đưa vợ con vị bộ trưởng này về.

Nhà báo nọ không nói rõ đó là vợ con vị bộ trưởng nào.

Ngày hôm nay, thông tin từ các trang mạng xã hội và báo chí cho hay, đó là vợ con của bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh.

Bộ công thương đưa ra một công văn nhằm chống chế việc ‘đón bộ trưởng” cùng với vợ con trên chuyến bay kể trên, chứ không phải ‘chỉ đón vợ con của bộ trưởng” như báo chí phản ảnh.

Nguồn tin không chính thức từ facebook nói, “ngay trong tối qua, một số người thay mặt Bộ trưởng và người nhà Bộ trưởng thanh minh là con Bộ trưởng bị bị ốm, phải đưa vào viện cấp cứu, trong khi Bộ trưởng cũng đang nằm viện không ra đón được. Cực chẳng đã gia đình mới phải làm vậy!”

Nhưng cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra bằng chứng rằng, ngày hôm qua 4/1/2019, bộ trưởng Trần Anh Tuấn đang có mặt tại Hà nội, chứ không phải và không thể có mặt trên chuyến bay kể trên. Ông cũng không’đang nằm viện” như tin “không chính thức” kể trên.

Link từ VTC, đài truyền hình nhà nước nói, hôm qua, ngày 4/1/2019, Bộ trưởng Công Thương trao quyết định bổ nhiệm một Cục trưởng tại Hà Nội

Bài báo viết, “chiều 4/1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại cho ông Lê Triệu Dũng.” Kèm theo đ1o là hình ảnh ông Tuấn Anh ở Hà Nội cùng thời điểm chiếc xe được “cử đi đón bộ trưởng ở sân bay”.

Cảng vụ hàng không lên tiếng

Cảng vụ hàng không khu vực Miền Bắc sáng ngày 5/1 đã lên tiếng như sau:

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết: Một ngày tại sân bay quốc tế Nội Bài có trên 500 chuyến bay cất hạ cánh, do đó cần phải cho cán bộ kiểm tra lại đó là chuyến bay nào. Lực lượng an ninh sân bay kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực hạn chế, còn giấy phép ra vào khu vực này là cảng vụ cấp. Giấy phép ra vào khu vực hạn chế của sân bay do cảng vụ cấp gồm có 2 loại. Một loại có giá trị sử dụng trong vòng 1 năm, quy trình hồ sơ, trình tự thủ tục để cấp giấy phép được tiến hành chặt chẽ theo quy định. Loại thứ hai là thẻ cấp 1 lần, chỉ có giá trị sử dụng 1 lần để ra vào khu vực hạn chế.

“Cảng vụ đã cho cán bộ kiểm tra lại và yêu cầu lực lượng an ninh của cảng báo cáo lại, xem chuyến bay đó có bao nhiêu phương tiện ra vào đón tiễn, có việc đấy không, sau đó sẽ cung cấp thông tin đến báo chí”
– ông Phương nói. Ông cũng cho biết chưa thể trả lời ngay vì hoạt động trên sân bay rất nhộn nhịp, có rất nhiều phương tiện ra vào khu vực hạn chế, đồng thời khẳng định tất cả quy trình để cấp giấy phép cho người hoặc phương tiện ra vào khu vực này rất chặt chẽ.

Được biết, giấy phép cấp cho xe biển xanh đón vợ bộ trưởng là giấy phép 1 năm.

Trần Tuấn anh là ai?

Trần Tuấn Anh (sinh ngày 6 tháng 4 năm 1964)hiện là Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, đại biểu quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kì 2016-2021 thuộc đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Ngãi.

Ông từng là Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco.

Cha ông là Trần Đức Lương, nguyên chủ tịch nước Việt Nam.

Vợ bộ trưởng Tuấn Anh khi trẻ. Ảnh Ngôi Sao

Bà bộ trưởng được báo chí phản ánh trong vụ này là vợ thứ hai của bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Bà là Trần Thuỷ Hương, từng được ca ngợi là “sắc đẹp không tuổi”, là “Đệ nhất giai nhân Việt”, là người có “gu thời trang sang trọng, thanh lịch và tinh tế”. Bà Thủy Hương từng phụ trách người mẫu tại Nhà hát Hòa Bình (tp. HCM) và khi thiếu người mẫu bà cũng kiêm luôn chân người mẫu, dù khi đó đã 30 tuổi và là mẹ của 2 con nhỏ.

2012, Trần Thủy Hương kết hôn với bộ trưởng Tuấn Anh và hai người sau đó có một con chung.

Tổng hợp từ facebook, Người Lao Động.

6 BÌNH LUẬN

  1. Đám quan chức CS và các thái tử đảng này chỉ có ở chế độ CS mà thôi. Đám quan chức này và gia đình chúng sống bằng tiền thuế của người dân đóng, Vậy mà chúng hay làm những việc vô liêm sĩ như vây. Thật là khốn nạn!

  2. Nhìn cái mặt ngu si đần độn của bộ trưởng bộ công thương, không hiểu do đâu mà một người tướng hèn như vậy lại giử chức cao. Bây giờ mới biết hắn là con của Trần Đức Lương. Cái triều đình CSVN chắc sắp sụp nên đẻ ra nhiều chuyện cho dân chúng càng ngày càng phẩn uất.

  3. Cha con có bệnh hay không thì cái lò của “cụ tổng” sẽ biết chỉ trông 1…giây thôi, đâu có khó khăn gì!
    Chỉ không hiểu là cái xe biển xanh này có khác với xe biển xanh của Trịnh X Thanh hay không thôi.
    Hoặc là cái vụ này của…phe địch thì đem chém, liệng vào lò. Còn nếu như là phe…ta thì 1, 2, 3…chìm!!!
    Tuy nhiên, nếu như cha con có bệnh nặng thì phải là xe cứu thương đến đón để đưa thẳng đến bệnh viện, đó là theo cái lệ của mấy nước tư bản đang giãy chết sẽ làm, nhưng với đảng ta thì đố ai biết được?!!! Bí mật quốc gia! Tuyệt mật!!
    Chấm hết.

  4. Đổ Mưới chúng nó. Viêt Nam Công Sàn ta sao nhiều chuyện ruồi bu … quanh quanh mấy đề tài “Bộ Trưởng, bộ Tứ và “bộ Tam” quá vậy cà !!!

  5. Thật ra câu chuyện chẳng có gì là quan trọng. Ở các nước văn minh củng thế,đi máy bay có con nhỏ(Còn cho bú) lúc nào củng ưu tiên,huống chi Bé bị đau. Chẳng qua ghét -mặt-ghét -cả -tông chi ! Đây củng chính là thông điêp gởi bọn CS mau thay đổi thể chế .Nếu không thì năm-cùng-nguyệt
    -tận củng cần kề !!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên