S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Phố Trịnh Văn Bô (24/03/1914 – 01/05/1988)

34

Vài năm trước, có hôm báo Thanh Niên Online ái ngại loan tin:

“Cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, quả phụ nhà tư sản dân tộc yêu nước Trịnh Văn Bô vừa trút hơi thở cuối cùng vào đêm 5.11 tại Hà Nội trong sự tiếc thương và ngưỡng mộ của hàng triệu người Việt Nam yêu Tổ quốc. Không nhiều người biết, lúc cụ nhắm mắt, nỗi buồn sâu thẳm trong lòng vẫn chưa được khơi thông, thậm chí còn là nỗi buồn nhân đôi!”

Chuyện gì mà buồn dữ vậy, Trời?

Tác giả bài báo thượng dẫn, nhà báo Quốc Phong, cho biết:

Năm 1954, sau khi Cách mạng về tiếp quản Thủ đô, hai vợ chồng cụ Trịnh Văn Bô khi đó đã cho Tổng Tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái mượn ngôi biệt thự tại 34 Hoàng Diệu, Hà Nội có khuôn viên rộng 3.000 m2 trong 2 năm. Lý do tướng Thái muốn mượn là vì nó rất tiện cho công việc.

Nhất là lúc này, đất nước vẫn còn chia cắt và cuộc chiến đấu giải phóng đất nước vẫn chưa trọn vẹn. Vị trí này rất tiện làm việc vì nó rất gần Bộ Quốc phòng. Theo như lời hứa của tướng Thái (sau này là đại tướng) thì “khi nào Bắc Nam thống nhất, quân đội sẽ trả anh chị”…

Thế rồi, phải đến ngày 9.9.1994, vợ chồng cụ Trịnh Văn Bô mới có quyết định của Thủ tướng trả nhà, dù rằng có chút tế nhị, ngôi biệt thự 34 Hoàng Diệu được ghi là “Tặng” gia đình, do ông bà Trịnh Văn Bô có công lao to lớn đối với đất nước trong Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc… “Ngày vui vắn chẳng tày gang”, tiếc thay, vì lý do nào đó, quyết định “Tặng nhà” trên đã bị tạm dừng (tháng 3.1995) đến nay vẫn chưa được thi hành.

Tuy mất nhà nhưng điều an ủi là gia đình họ Trịnh lại nhận được một món quà tinh thần quý giá từ Nhà Nước – theo bản tin của báo Người Lao Động, số ra hôm 5 tháng 12 năm 2018:

“Hà Nội Chính Thức Có Phố Mang Tên Nhà Tư Sản Trịnh Văn Bô.”

Sự kiện này khiến tôi nhớ đến bức thư (“Gửi Bạn Ở Cõi-Bên-Kia”) của dịch giả Dương Tường, viết vào ngày giỗ đầu của nhà văn Bùi Ngọc Tấn:

“Mình đang đi trên một con phố mới, hình như ở Hải Phòng. Lạ hoắc song lại có nét gì quen quen mà không tài nào xác định nổi. Giống như khi ta cố nhớ ra một cái tên rất thân quen, chắc chắn nó ở quanh quanh đâu đây trong bộ nhớ, chỉ dấn chút xíu nữa là ‘bắt’ được mà nó vẫn vuột mất để rồi đến một lúc thôi không  cố nhớ nữa thì nó lại bất ngờ hiện ra. À, đây rồi cái biển tên phố gắn trên một cột đèn. Mình tiến lại và đọc thấy: BÙI NGỌC TẤN…

Thế là mình thức giấc. Và ngồi viết thư cho Tấn đây…

Hà Nội đã có những đường phố mang tên Nguyễn Tuân, Nguyên Hồng, Nam Cao, Vũ Trọng Phụng, Xuân Diệu, Nguyễn Công Hoan, Nguyễn Huy Tưởng …, những điểm son của văn học Việt Nam. Thế còn bao giờ Nam Định có phố Trần Dần, Bắc Ninh có phố Hoàng Cầm, Thanh Hóa có phố Hữu Loan, Yên Bái có phố Lê Đạt, Thừa Thiên-Huế có phố Phùng Quán?  Và Hải Phòng có phố Bùi Ngọc Tấn?

Một dự cảm tâm linh nói với mình: rồi những giá trị đích thực sẽ được trả về đúng vị trí. Con đường mình vừa dạo chơi trong mơ – đường Bùi Ngọc Tấn – rồi sẽ thực sư có trong thực tại. Và biết đâu đấy, mình lại có dịp thả bộ trên con đường ấy, như đã thả bộ trên đường Văn Cao dăm năm trước …”

Con đường “trong mơ” của Dương Tường, tiếc thay, chưa chắc đã được mọi người chia sẻ:

“Tôi thỉnh thoảng dạo phố vẫn hay dừng lại nhìn lên một tên phố mà chuyện trò lặng lẽ với con người ngồi ở trên cái bảng sắt tây dó. Để nghe anh ta giãi bày. Và cũng để anh ta đừng tưởng bở.

Thí dụ Văn Cao, ngày hai lượt ra trung tâm thành phố và về Cầu Giấy, tôi từng có lần hỏi anh: Cậu khỏe không? … Bây giờ ở trên cao này có thấy sao không?’ Thì Văn Cao bảo tôi: ‘Tao làm nhạc, làm thơ, vẽ, ai hay nay làm diễn viên lên sân khấu đóng vai kịch ca ngợi đảng trọng hiền tài. Mày với tao sống trong cái chăn toàn rận này, mày lạ đ. gì nữa.”  (Trần Đĩnh. Đèn Cù II. Westminster, CA: Người Việt, 2014).

Cái chăn đời của Bùi Ngọc Tấn không chỉ toàn rận mà còn thấm đẫm biết bao nhiêu mồ hôi cùng nước mắt. Ở trang bìa sau tác phẩm cuối cùng (Hậu Chuyện Kể Năm 2000) của ông, do Tiếng Quê Hương  xuất bản năm 2014, có in những dòng sau:

“Tôi mong đợi từng ngày và mong đợi quá lâu rồi, sự sụp đổ của cái trật tự bóp chết con người, bóp chết tự do, sự dối trá thống trị, cái trật tự làm thành một bầu trời đá xám úp chụp lên đầu ..! Cái trật tự xã hội tôi đã sống gần trọn đời và ghê sợ nó.”

Chả ai ước mơ được đặt tên đường trong một cái xứ sở mà mình “mong đợi từng ngày” cho nó “sụp đổ” cả. Đã thế, thực chả vinh hạnh chi khi tên mình bị đặt nằm giữa những con phố đầy rẫy bất trắc và tệ đoan xã hội:

  • “Quét Gái Mãi Dâm Trên Đường Nguyễn Chí Thanh” – báo An Ninh Thủ Đô
  • “Đột Nhập Động Mãi Dâm Trên Đường Phạm Văn Đồng” – báo Người Đưa Tin
  • “Bắt Kẻ Giao Hàng Trắng Dọc Đường Trường Chinh” – báo An Ninh Thủ Đô
  • “Trộm Vàng Táo Tợn Trên Đường Xuân Thuỷ” – báo VietNamNet
  • “Phóng Viên Truy Đuổi Đối Tượng Trộm Cắp Trên Đường Phạm Hùng”  báo An Ninh Thủ Đô
  • “Dàn Cảnh Cướp Xe Trên Đường Hồ Chí Minh” – báo Dân Trí
  • “Đột Kích Hàng Loạt Tụ Điểm Mát Xa Kích Dục Trên Đường Nguyễn Duy Trinh” – Báo Vnexpress.

Thế còn Trịnh Văn Bô? Liệu cụ có hào hứng đứng cạnh các vị “danh tướng” (Hoàng Văn Thái, Võ Nguyên Giáp) mà chính họ hay con cháu đã giựt mất tài sản và nhà cửa của gia đình mình không? Tôi cũng không tin rằng cụ lại “muốn làm diễn viên lên sân khấu đóng vai kịch ca ngợi đảng trọng hiền tài” trong khi cái đảng ôn dịch này không chỉ vô ơn mà còn độc ác nữa:

Năm 1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho tiến hành “cải tạo xã hội chủ nghĩa” trên toàn miền Bắc, các nhà tư sản Việt Nam buộc phải giao nhà máy, cơ sở kinh doanh cho Nhà nước. Bà Trịnh Văn Bô lại được kêu gọi “làm gương”, đưa xưởng dệt của bà vào “công tư hợp doanh”. Bà Bô cùng các nhà tư sản được cho học tập để nhận rõ, tài sản mà họ có được là do bóc lột …

Cho dù được ghi nhận công lao, trong lý lịch các con của ông Trịnh Văn Bô vẫn phải ghi thành phần giai cấp là “tư sản dân tộc”, và rất ít khi hai chữ “dân tộc” được nhắc tới. Con trai ông Trịnh Văn Bô, ông Trịnh Kiến Quốc kể:

“Ở trường, các thầy giáo, nhất là giáo viên chính trị, nhìn chị em tôi như những công dân hạng ba. Vào đại học, càng bị kỳ thị vì lượng sinh viên người Hà Nội không còn nhiều… Cả gia đình ông Trịnh Văn Bô, sau khi về Hà Nội đã phải ở nhà thuê. Năm 1954, Thiếu tướng Hoàng Văn Thái có làm giấy mượn căn nhà số 34 Hoàng Diệu của ông với thời hạn 2 năm. Nhưng cho đến khi ông Trịnh Văn Bô qua đời, gia đình ông vẫn không đòi lại được. (Huy Đức. Bên Thắng Cuộc, tập II. OsinBook, Westminster, CA: 2013).

Sau đường Trịnh Văn Bô, rồi ra sẽ có đường Nguyễn Thị Năm, Nguyễn Mạnh Tường, Trương Tửu, Trần Đức Thảo chăng?

Trịnh Đình Thảo thì đã có tên đường rồi. Báo Lao Động loan tin:

“Tên ông được đặt cho một con đường ở quận Tân Phú, TPHCM. Sau năm 1975, từ ông Trịnh Đình Thảo – sau khi ông mất, đến con trai và giờ đây là cháu nội ông Thảo liên tục gửi đơn xin lại căn nhà đất số 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (NKKN), P.6, Q.3 do nhà nước quản lý. Tuy nhiên, đến nay, sau hơn 40 năm, chính quyền TPHCM vẫn không giải quyết trả nhà cho gia đình ông.”

Cứ giết người, cướp của, đầy đọa, chôn sống nhân tài rồi tìm cách xí xoá mọi chuyện bằng một cái bảng tên đường (vớ vẩn) gì đó là coi như xong sao? Chuyện đời đâu có giản dị như vậy. Trúc Nam Sơn có thể không ghi hết tội nhưng mạng internet thì bảo đảm sẽ lưu giữ không thiếu thiếu tội nào. Lẽ nào trời đất dung tha? Ai bảo thần dân chịu được?

34 BÌNH LUẬN

  1. Còn háo danh là còn bị VC chơi xỏ

    VC một mặt chửi bọn phản động ôm chân đế quốc. Một mặt vén môi cười đểu thân thương khúc ruột ngàn dặm. Nhưng chiêu xỏ lá như vậy vẫn ăn tiền dài dài. Tại sao? => Háo danh ! Ha ha ha !

    phạm minh chính: địc … địc… mẹ mẹ … mẹ nó sợ gì …
    hun sen: diớớớớớớớớ mè ơi nó đực cáp chum tùm lây bây ơi diớớớớớớớớ !

  2. Không đểu không là Việt cộng!!!

    Nhà chúng nó “mượn” nhưng đ… éo trả – thay vào đó – chúng nó cho cụ ra đứng đường để hóng mát.

    Đểu đến thế là cùng!

    Tội nghiệp cụ…Bô!

    • Hà Nội: Giáo xứ Thái Hà phản đối Bệnh viện Đống Đa xây mới toà nhà 8 tầng trên đất nhà thờ
      Sao kỳ vậy?
      Ku phét nói ở Việt Nam nhà thờ mọc lên như nấm, tự do tôn giáo thả phanh
      Thế sao lại cướp đất của nhà thờ thế?
      Cướp đất nhà thờ, cướp nhà của địa chủ ( bắt buộc) yêu nước
      Ngạo nghễ quá Việt Nam ơi

    • Thu nhập bình quân đầu người một tháng của Việt Nam chưa đầy 200 đô la trong năm 2023
      Kaka
      Cho nên tụi DLV phải chăm chỉ lên mạng tuyên láo để thêm 3 củ / tháng
      Không biết ku phét 1 tháng thu nhập bao nhiêu?
      Thảo nào cứ tranh nhau đi xuất khẩu culi, mong tu bản giãy chết bóc lột sức lao động
      Ngạo nghễ quá Việt Nam ơi

  3. Cứ giết người, cướp của, đầy đọa, chôn sống nhân tài rồi tìm cách xí xoá mọi chuyện bằng một cái bảng tên đường (vớ vẩn) gì đó là coi như xong sao? Chuyện đời đâu có giản dị như vậy. Trúc Nam Sơn có thể không ghi hết tội nhưng mạng internet thì bảo đảm sẽ lưu giữ không thiếu thiếu tội nào. Lẽ nào trời đất dung tha? Ai bảo thần dân chịu được?“
    Cướp đêm là nó
    Cướp ngày cũng chính là nó

  4. Tui thích nhất là nhà thơ Hữu Loan. Chép lại từ “Tiếu Lâm Hồ, XoaThanTuong”

    Ông là cái thằng đi đéo hoang

    xoathantuong: Chắc chưa có ai ngon bằng nhà thơ Hữu Loan, tác giả bài thơ “Màu Tím Hoa Sim”, dám chửi thẳng vào mặt Hồ Chí Minh: “Ông là cái thằng đi đéo hoang”. Sau này, nhà thơ Hữu Loan và gia đình bị Việt Cộng đày cho lên bờ xuống ruộng. Lòng dạ tiểu nhân của HCM? Chuyện chửi vào mặt HCM theo lời ông kể:

    “Còn chuyện tôi chửi Hồ Chí Minh giữa một đại hội.

    Người ta hô vang Hồ Chí Minh vĩ đại. Chỉ có tôi không hô. Họ hỏi ý kiến tôi ra sao? Tôi không trả lời. Ông Hồ hỏi tôi ‘Cháu đánh giá bác ra làm sao?’ Tôi đứng yên không trả lời. Ông hỏi mãi.

    Tôi trả lời. Tôi nói Việt Nam có Bà Trưng Bà Triệu. Con gái giỏi giang. To gan. Hồ Chí Minh cứ hỏi.

    Tôi trả lời: Tôi không nói, ông cố tình hỏi ông đừng trách nhé. Ông là cái thằng đi đéo hoang.

    Phụ nữ các bà các cô reo ầm đại hội. Họ mang hoa đến bàn tôi hết.”

  5. “Trịnh Đình Thảo thì đã có tên đường rồi.”

    Ha ha …! Như thế T.Đ.Thảo ra đứng đường vì không còn nhà. Cách gọi khác văn hoa hơn là “vô gia cư”.

  6. montaukmosquito 29/04/2024 at 21:19
    Ah, 2 đảng (cũng) do Bác Hồ thành lập . Họ đã được nhập vào Mặt Trận Tổ Quốc rùi
    Ừ, Việt Nam nếu có đa đảng thì nên đa đảng kiểu Bác Hồ
    VIETNAMERICA 29/04/2024 at 20:32
Phe ta luôn ủng hộ Đảng Tự do và Dân chủ
    Rứa đo, rứa đo

    VIETNAMERICA 29/04/2024 at 21:27
    Ah, 2 đảng (cũng) do Bác Hồ thành lập . Họ đã được nhập vào Mặt Trận Tổ Quốc rùi“
Nguồn đâu?
Chứng minh được không?

    • Như có Bác Hù trong nhà thương chợ Quán,

      Vừa bườc ra bi xe cán bể đầu,

      Ba mươi năm đánh nhau cùng giành dựt non sông
      ,
Ba mươi năm “dụ chẩn”và phá phách đã thành công

      Miền Nam gần hết hơi,Miền Nam gần hết hơi,
      Miền Nam gần hết hơi

    • Mùa xuân này mẹ lên thăm con

      Mới biết rằng con là lính mới

      Trong tay chiếc mũ cối xanh

      Chân đi cái dáng chán đời

      Ngày xưa cha mẹ nói mày có nghe đâu cơ

      Bây giờ mới biết thân
      bo bo trộn với mì mà tiền lương mỗi tháng năm đồng

      Về đi về đi con ơi, sung sướng gì mà đi theo quân

      Mau mau thu xếp hành trang

      Theo cha, theo má về nhà
      
( chế từ bài hát mùa xuân trên thành phố hồ Chó minh vinh quang)

    • Ngày 14-12-1956, Hồ Chí Minh ký “Sắc lệnh về chế độ báo chí”, buộc người dân ra báo phải xin phép, chấm dứt trên miền Bắc thời kỳ ai muốn làm báo chỉ cần đăng ký mà người dân An Nam được hưởng gần một thế kỷ dưới thời thực dân Pháp

    • Từ thành phố này chó đã ra đi 

      Mang bao tối tăm nay đã trở về 

      Trong chiến dịch này chó đã trở về với lũ đầu trâu 

      Chó đến từng nhà bắt các cụ già 

      Cầm tay chúng tao chó dắt vào nhà lao Chí hoà

      Thành phố hồ Chó minh 

      Nhà tù mọc khắp nơi nơi 

      Trong mỗi villa, trong mỗi building

      Trong mỗi quận phường, nơi đâu cũng nhốt 

      Lời chó thiết tha, tù mãi đéo ra

      Tối mãi tên mày 

      Thành phố hồ Chó minh

    • Cheap vintage finds.
      Miệng nó chê This is an inexpensive antique.
      Nhưng chính nó vẫn lôi những chuyện cũ rích năm 50,60,70 ra gào
      Kaka
      rules for thee but not for me

      Quod licet Iovi non licet bovi

      Regeln für dich, aber nicht für mich.

      Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm

  7. VIETNAMERICA 29/04/2024 at 07:50
    Kaka Kaka xin mời đọc bình loạn của thằng phét về Vinfast để cười đau bụng
    Nguy Van Phet 25/11/2023 at 02:13
    Khà khà khà, phen ni đám Tàn Dư Ngụy Cock lại tức SẶC MÁU MỦI nửa rùi đó nghen. Bao nhiêu năm tháng cầu trời khân’ Budah cho Vin Fast sập tiệm để NGỤY COCK ăn mầng ai dè ngày càng ngày VINFAST tiến xa hơn , nhanh hơn và………bự hơn, kakkakakkak. Tròi chẳng chiều lòng đứa gian ác , tàn dư Cock Ngụy cứ tâm địa ác độc như ri thì chẳng mấy chốc VINFAST lai. phình ra to nguọc lại đám TÀn Dư Cock Ngụy cứ tiep tục HỘC MÁU MỦI vì……..ghanh tị kakkakakakak.

    Truoc đay anh Phét nghe đám TÀn DU NGUY COCK Bolsa tuyên bô’ rằng sẻ vác Cờ Dàng đuổi VINFAST về………….rừng TRƯỜNG SƠN , chuyên ni xem ra chỉ bốc phét tại Bolsa lúc ngà ngà bia rượu của bá tánh bố thí mà thôi.

    Nguy+Van+Phet’ 17/12/2022 at 21:50
    Xem ra cờ dàng khè của Tàn Dư Ngụy Cock không còn hửu ích chi nủa cá rồi đó nghen. Xe của Viet Cộng tràn vào thị truòng MẼO và sẻ ngang nhiên vèo vèo trên các FREE WAY, HIGH WAY củng như các đại lộ trên khắp 50 tiẻu bang cua bu MẼO , thế mà anh Phét quan sát chẳng thấy bóng dáng dàng khè của cờ xỏ lá 3 que dù chỉ nhếch nhác lơ thơ biẻu tình chông’ XE VIET CỘNG FAST(VINFAST).

    Ngụy Van Phét 20/01/2022 at 03:17
    Nè đám NGUY COCK TÀN DƯ ganh quá hóa khùng rồi đó nghen. Thấy VIET CONG Phâm Nhật Vuọng an nên làm ra cho nên ra mặt ganh tị chứ gì , hehehehheeh. Đám NGUY COCK cuồng MẼO thé mà chẳng có thèng mô nổi đình nỏi đám như VIET CONG PHAM NHAT VUỌNG. Cao lắm chỉ là những thèng đi làm thue cho MẼO , thát is it.

    Vài năm nửa đám NGUY COCK sẻ nóng mặt cay cú uất ức và nguyen rũa tiép tục khi mà xe VINFAST chiém lỉnh thị truòng MẼO lúc đó sẻ có nhiều lão NGỤY tức hộc máu mủi mà chết cho mà coi đó nghen , hahahhahahah.

    Ngụy Tàn Dư Bốc Phet’ 06/12/2021 at 18:31
    Nói toi’ VINFAST thì đám NGUY COCK tức hộc máu mủi mà chết à nghen. Ganh tị vói Viet+ cho nên phải đau khổ như rứa đó.

    Ngụy Tàn Dư Bốc Phet’ 06/12/2021 at 18:25
    NO, đối vói đám NGUY COCK thì cái thùng xe La Dalat mà do NGUY SAI GON đóng nó đẹp và giá trị hơn VINFAST , hehheheeheeheh
    Phản hồi
    ABC 01/01/2022 at 06:06
    Không đem chiếc xe Huyndai đầu tiên của Nam Hàn với máy Toyota của Nhật ra so với xe La Dalat máy Citroen của Pháp cùng thời của Miền Nam, mà lạ đem cái cũ đã 60 năm ra so sánh với cái mới bây giờ?
    Ăn cái cock gì mà ngu dữ vậy hở Phét ?
    Phản hồi
    Peter 08/03/2022 at 06:38
    Như hồ chí minh, mấy tên con cháu đảng, đoàn theo hắn, toàn một thứ mất dậy.

    Và bình luận của phe ta

    tư cu ly 07/06/2023 at 00:35
    Sao không thấy thằng phét lác nhảy vao bênh Vin phét hỉ ,nó lặn mất tiêu rồi

    hohui 20/01/2022 at 00:23
    Thế cho nên nó mới có bí danh là VinPhét!

    Kaka ngạo nghễ quá Việt Nam ơi

  8. VN bắt đầu xuất hiện the beginning of the serial killer trend, kill just fo the thrill of it

    “Hôm nay đọc tin bác sĩ ở Đồng Nai thừa nhận trước cơ quan điều tra đã giết và phân xác nhân tình khi cô này đang mang thai con của chính tay bác sĩ. Cả hai đều đã có gia đình riêng.

    Cái ác này dường như nó thiếu đi lý do của một tội ác

    Cái này, theo LS ngày xưa, là hiện tượng đặc thù chỉ có ở các xã hội tư bửn, dư giả tiền nên kiếm the kick(s) để làm cuộc sống thú vị hơn . Some choose killing other people. Thời LS hổng sao, Perestroika 1 phát lòi ra Chikatelo

  9. Kha khà khà, nhà dăng TIỂN NƯNG BI coi bộ phen ni xài đồ cổ hơi bị nhiều đó nghen. NO GOOD. Kiếm gì mới đi chứ sao mà cứ moi đồ cổ ra xào lại là thé nù huh?

    Loại đồ cổ ni hỏng phải là đồ cổ quý hiếm mà là đồ cổ rẻ tiền, loại 3 xu thì đắt mà 1 xu thì rẻ .

    Đề nghị nhà dăng TIỂN NƯNG BI đầu tư trí nảo để chửi Viet Cộng sao cho sâu cay chứ mà cứ tinh trạng đưa đồ cổ rẻ tiến thì kiếp nào mơi hội tụ đuọc nhiều trẻ trâu vào đọc, nghe và viết để tạo lực cho việc GIẬT SẬP CỘNG XÃNG thành công đuọc huh?.

    Chính anh Phét tư khi vào đây chọt cho tói bi giò củng đả hơi ngán loại CHEAP ANTIQUE ni lắm rùi đó nghen.

    • Phét phán câu nào thì y như kinh câu ấy. TNT cứ lặp đi lặp lại mấy cái xưa chỉ khiến người ta dm mây thằng cộng mà chẳng thấy thằng nào chết. Chừng nào cộng sản mới sụp? Tại sao không vô vài chai rồi mỗi tối coi tụi nó..đi tù? Cheap antique thì cũng có giá của nó chớ! Còn nhớ cái xác khô ở Ba đình không? ít nhất cũng phải cho mỗi người vô coi mốt ổ bánh mì rồi quay phim thì mới là super…cheap. Đíu mẹ! có tô son trát phấn thì nó cũng thúi rùm à! UNESCO chịu không nổi đã cho nó vô thùng rác rồi.

      • Khà khà khà em Mừi lại ganh tị vói thánh HO CHI MINH của VIET CỘNG chúng anh rùi đó nghen.

        Trông ta mà nghỉ đến nguòi
        Diệm Nhu chết thảm tuỏi ngoài sáu mươi
        Chét rùi còn bị………tuọt quần
        Đàn em kiểm chứng xem…….KU thế nào

        Chao ôi vật đổi sao dời
        Làm tới tong thống vẩn còn bị……..đâm
        Đâm dọc rồi lại đâm ngang
        Luỏi lê của MẼO, Văn NHUNG trổ tài

        Dân Chủ Lập Pháp Phân Quyền
        Đuọc quyền giét chủ mà không ra tòa
        Dân Chủ quá lạ quái thai
        Giet nguòi mà đuọc lên câp……2 lần

        Chết ròi mà vẩn…….không tên
        Một Huynh một Đệ DIỆM NHU thay vào
        Diêm Nhu sống như thế nào
        Mà tói khi chết , thù hằn vẩn đeo

        Chao ui quả báo nhản tiền
        Máy chém rợn nguòi Diệm kéo lết lê
        Khăp miên NAM tới miền tây
        hàng ngàn vong mạng Diêm cuòi hả hê

        Tròi ở thấp, chẳng ở cao
        Ac lai ác báo muôn đời chớ quên

        • “Cuốn sách “Tình Yêu và Cách Mạng” của Lý Minh Hán:

          Lý Minh Hán tốt nghiệp Đại Học Bắc Kinh năm 1969. Đã cho xuất bản cuốn sách bằng Hoa Ngữ tựa đề “Ái Tình Dữ Cách Mạng” (Tình Yêu và Cách Mạng). Nội dung sách ghi lại mối tình đồng tính 50 năm giữa Hồ Chí Minh và Chu Ân Lai.

          Gặp nhau thời trai trẻ ở Pháp : Hồ Chí Minh và Chu Ân Lai gặp nhau ở Pháp thời trai trẻ. Họ thân nhau đến nổi trong cách xưng tụng nhau, Đại Hồ là bí danh của HCM, Tiểu Hồ là Chu Ân Lai “.

          Mối tình tình dục sex biến thái, bệnh hoạn giữa hai thằng đồng chí cộng sản Hồ chí Minh (Đại Hồ) và Chu ân Lai (Tiểu Hồ),…“Chu Ân Lai đối với Mao Trạch Đông cũng được đánh giá là sự thống thuộc góc cạnh đồng tính luyến ái …

          Thực tế giường chiếu của các chủ tịt Trung- Việt:

          Ở dưới hạ bộ, đồng chí Hồ nằm tênh hênh chĩa dái lên như súng phòng không cho đồng chí Chu bú.

          Còn phía trên hạ bộ, thì đồng chí Hồ ráng hết sức mở to miệng để ngoạm lấy cái dái cực khủng của đồng chí Mao mập; mỗi khi đồng chí Mao ấn dái xuống là đồng chí Hồ tưởng chừng như muốn ngộp thở, và hơn thế nữa là dái đồng chí Mao lắm lông và khai nồng khai nặc khiến đồng chí Hồ nhăn mặt như muốn chết giấc, mỗi khi đồng chí Mao rút dái lên là cơ hội cho đồng chí Hồ hớp lấy hớp để mấy hớp không khí để sửa soạn cho cú ấn dái kế tiếp của đồng chí Mao mập. Cứ lên xuống dập dình như piston xe hơi .Trong khi đó thì đồng chí Mao cười hềnh hệch, cực khoái “quá đã, quá đã, tên An nam mít của Trẫm ơi”.

          Và mải lo đối phó với những cú rút lên rồi ập xuống của cái dái cực to và cực khai nồng của đồng chí Mao mập khiến đồng chí Hồ không còn tâm trí đâu để hưởng cái khoái lạc từ những cú mút dái chùn chụt của đồng chí Chu.

          Đấy, cơ khổ, đâu phải chủ tịt Hồ chỉ có xua dân Việt làm lính đánh thuê lót đường cho Trung quốc bành trướng lãnh thổ là đủ mà bên sau hậu trường, chủ tịt Hồ còn phải cúc cung đưa miệng, đưa dái ra phục vụ tình dục cho các đồng chí đực rựa Trung quốc nữa. “Đồng bào có nghe tôi nói không ?”

          • Chu ân Lai trườn người tới Chủ tịt Hồ chí Minh, ngoạm vào dái Hồ và bú mạnh.

            Chu: “cho Tiểu Hồ với, Tiểu Hồ thấy dái của Đại Hồ, Tiểu Hồ thèm lắm mà ”

            Chu:”- ưm ưm… u… dái Đại Hồ ngon quá ưm… ưmmmm ”

            Chu:”- ngoan đi Đại Hồ…. cho Tiểu Hồ… bú một lát…..”

            Hồ :- Đại Hồ… ưm…. ưm…. chơi cả hai….. không ai mất phần…

            Hồ chủ tịt nằm ngửa ra, giơ dái lên thật cao, rộng hai chân.

            Họ Chu chịu không nổi nữa, nắm lấy dái của Hồ kéo sát vào lưỡi mình, hự hự, dái của Hồ đâm sâu vào trong mồm Chu làm cho Hồ rú lên .

            Chỉ trong chốc lát, Hồ gông người xuất tinh vào mồm Chu từng đợt tinh dịch bắn vào mồm Chu. Hồ nhấp thêm vài lần, dòng nước trắng đục nhớt nhớt trào ra khỏi miệng Chu.

            Cảm giác đang được xục cặc làm Hồ đê mê không muốn làm cho đứt đoạn, mặc dù đầu dái của Hồ hơi bị đau rát .

            Chu rên rỉ:

            – ưm ưm… u… dái An nam mít ngon quá, ưm… ưmmmm- vưà nói Chu vừa hít hà.

            Dái Hồ bây giờ ướt sủng tinh dịch, nhưng vẫn dí dí vào mồm của Chu .

            Chu chịu không nổi nữa nắm lấy hông của Hồ kéo áp chặt vào mồm, hự hự, dái Hồ đâm sâu lút vào cuống họng Chu.

            Cuối cùng, Chu nhả dái Hồ ra , nghe phọt một tiếng dòng tinh trùng bung mạnh bắn lên cao rớt trúng mắt mũi của Mao chủ tịt nằm cạnh .
            Chu còn cầm dái Hồ lắc lắc, còn bàn tay kia thì bôi trét tinh dịch của Hồ lên háng, lên bụng, lên hai chân Hồ

            Rồi hai thân thể đực rựa Hồ và Chu quyện vào nhau, tay hai người như con rắn ôm chặt lấy nhau, thể hiện mối tình chặt chẽ Trung- Việt xua dân Việt vào chảo lửa chiến tranh làm những viên gạch lót đường cho chủ nghĩa bành trướng Đại Hán bất diệt .

          • tiếp theo – Mao chủ tịt khoái trí bôi trét những tinh dịch, tinh trùng của mình lên mặt Hồ chủ tịt vài lần .

            Hồ tưởng Mao được mút dái xong cũng phải mất cả tiếng mới hồi sức, nhưng đầu óc Hồ bỗng hoa lên vì nhìn thấy con cu to dài của Mao vẫn còn căng cứng và tiếng Mao hổn hển nói

            ” Cho Trẫm đụ lỗ đít chú nhé”

            Hồ cảm nhận ngay được từng đợt co thắt bên trong đám ruột già, nhưng Hồ không có cách nào từ chối .

            Bàn tay Mao rờ lên cái quy đầu đỏ hỏn của mình hùng dũng trở lại.

            Mao le lưỡi liếm dọc theo lỗ đít của Hồ, Hồ ú ớ, sợ hãi. Nhưng nghĩ đến được ngồi trên ngôi vị cao ngất ngưởng ở Bắc Bộ Phủ và sẽ nhận được viện trợ vũ khí, đạn dược vô cùng tận từ Mao, Hồ đành để cho Mao chủ tịt muốn làm gì thì làm.

            Mao chủ tịt cầm cái dái to bự dí dí chà lên chà xuống giữa hai mép lỗ đít của Hồ, rồi cái đầu dái của Mao tống mạnh vào bên trong lỗ đít của Hồ, Hồ đau như xé .

            Mao cứ nện dái như máy bạch bạch bạch, lỗ đít Hồ đỏ ửng, Hồ nghiến răng nghiến lợi chịu trận, Hồ muốn năn nỉ Mao chủ tịt ngưng lại vì e không chịu nổi nữa .

            Cái dái bóng nhẩy nước dâm thụt ra thụt vào trong lỗ đít Hồ, ngọ nguậy liên hồi, dập dình lên xuống, tinh dịch tràn chảy ra bám cả vào bên ngoài lỗ đít Hồ .

            Mao chủ tịt rên hư hử

            ” a… a… đã quá, lỗ đít của An nam mít Hồ number one”

            Sau cả đến 15 phút, dái của Mao đâm sâu lút cán vào lỗ đít Hồ. Mao rút dái ra nghe phọt một tiếng dòng tinh dịch bung mạnh bắn lên cao rớt trúng cả vào mắt mũi của đồng chí Chu ân Lai đang nằm cạnh .

            Mao chủ tịt vẫn còn thấy sương sướng, cầm dái cố nhét vào lỗ đít Hồ hẩy hẩy cố gắng kéo dài thêm được phút nào hay phút nấy, còn bàn tay thì bôi trét những tinh dịch lên hai mông của Hồ.

            Mao chủ tịt lên tiếng ca ngợi Hồ
            “Chú chịu đựng Trẫm giỏi quá “.

        • Anh Mười thấy em có tư chất của người cộng sản. Phân thì nó tự ỉa rồi tự ăn nhồm nhoàm một cách…có hệ thống. Anh Mười có nhã ý muốn gởi cho em cái thùng phân thời bao cấp để em tiện việc công tác trên mạng. It’s a cheap antique but it works.

    • Phét đúng, nhưng mà phải thấu cảm ổng . Ổng vừa mún kiếm chút tiền mua riệu, lại vừa mún góp 1 tay 1 chân & bộ não cho nghị quyết 36, thus this is pretty much the best xít he can come up with. Cái tội wa Mỹ nên học được tật ghiền riệu xịn . Blue label Napoleon khoảng 2-400 USD, ngay cả tớ cũng chỉ có 1 chai trong nhà, lâu lâu ghiền thì lôi ra, hết thì lại mua chai khác . Chớ thường chỉ JD thui . Cỡ ổng làm le, hễ bạn kêu là phải xách 1 chai chơi nổi . Nên phải viết bài kiểu này cho báo chợ . Tớ toàn uống riệu với giới non-cầm chuông bên này nên mỗi người vài ly cho vui, vì vậy hổng có ảnh hưởng lém . Những người như TNT thì khác gòi .

      Nên thấu cảm cho ổng . Chớ chiện này chả ai ở VN để ý tới . i mean Bô (full of) xít đăng hình Võ Nguyên Giáp 1 thời, rùi cả chị Kim Tiến nữa . Võ Nguyên Giáp, nhờ Trung Quốc, đã trở thành 1 trong tứ bất tử của VN. TNT làm kiểu này như dọn cỏ trên mộ ổng thui, hổng xi nhê đâu . Chính vì vậy mà hắn chọn đồ cổ này, vô thưởng vô phạt, ừ thì cũng gọi là có nói tới 1 tẹo, nhưng chả đụng chạm tới ai cả . Đảng cũng không mà bò hường hường cũng thía

    • Phét có thỉa tin chắc Tưởng Năng Tiến sẽ hổng bao giờ kiu gọi thù hận, thậm chí CHỐNG Cộng . Why the Phúc not, some may ask. Vì ổng mến mộ hổng ít những người được Đảng tạo nên, và lòng lun hướng về Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa của mấy người . Loại người như ổng chưa bao giờ nhận ngoài này là quê hương cả . Chỉ chờ Đảng mở khoan hồng là ổng khăn gói zìa ngay thui

      The most he do is xem những chiện này là những sai lầm, và mong Đảng sửa lợi thui . Chớ “chống” per se, … anh Thủy Quân Lục Chiến này … Hahahahaha! Nên gọi ổng là đồng chí Thủy Quân Lục Chiến, zui & chính xác hơn

      • TIỂN NẬNG BI là lính Thủy Quân Lục Chén , hay Biệt động Khờ , hay là…..Biệt Kít , too bad , kakakkakkakak.

        • See, chương trình chiêu hồi, chánh nghĩa quốc gia của Đảng tốt hơn của VNCH nhìu lém lém lun . Cỡ gộc Thủy Quân Lục Chiến như Tưởng Năng Tiến mà mỗi lần góp ý với Đảng đều phải có ý có tứ, khe khẽ nhẹ nhàng để Đảng hổng thấy đau . Theo lô dít của Cung Tích Biền, ổng ở sát lằn ranh Quốc-Cộng lém gòi . Đánh kẻ chạy đi chớ hổng nên đánh kẻ chạy lợi . Nên mở 1 đường sống cho ổng để chứng minh tính bách chiến bách thắng của nghị quyết 36, cũng là lý tưởng Cộng Sản

          Bi giờ những người khinh rẻ lý tưởng Cộng Sản nhứt, hổng chừng lại là you đó Phét ạ

          • i mean mở đường về với chánh nghĩa của dân tộc, với Đảng

        • Thêm 12 con bò vừa được tìm thấy nơi đám tàn dư tuột quần bỏ chạy.
          “https://vnexpress.net/khu-vuc-tim-thay-12-hai-cot-liet-si-kem-di-anh-4740499.html”

  10. Coong zai của ông thợ thơ con nai vàng ngơ ngác, đạp trên mấy đầu lâu . Nhà báo Lưu Trọng Văn, người được đồng chí Tưởng Năng Tiến hay trích dẫn, đã trích Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việt Nam mún làm bạn với các nước Dân Chủ”. Chính vì vậy mà cứ mỗi lần kỷ niệm chiến thắng Mậu Thân, Chủ tịch Hồ Chí Minh lun có thơ cổ động tinh thần & fong chào chống Mỹ . Và RF Phúc kĐinh A cũng khẳng định, Liên Sô & Trung Quốc là đồng minh & đồng chí của Việt Nam thời chống Mỹ

    Oh, và những nhà báo tận tụy, aka đại tá công an hoạt động hải ngoại, và những người đồng chí Tưởng Năng Tiến mến mộ, ai cũng mến mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh cả .

    a mến mộ b, b mến mộ c -> a mến mộ c.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên