Lý Quang Sơn: Về cái chết của anh Nguyễn Văn Dũng (Dũng Aduku)

38
Dũng Aduka những ngày biểu tình chống Trung Quốc
ĐCV: Ông Nguyễn Văn Dũng (Dũng Akuda) mặc dù đã từ lâu không còn tham gia hoạt động gì nữa, nhưng vẫn bị công an Phú Thọ truy bức. Sau nhiều ngày làm việc với cơ quan điều tra Phú Thọ, Dũng Aduka nhẩy sông tự tử. Dù không “tự tử tại đồng công an” như nhiều vụ việc khác, nhưng việc khủng bố tinh thần dẫn tới đương sự phải tự kết liễu đời mình, thì công an Phú Thọ không thể vô can. Mạng của một người dân thường đã rẻ, mạng của một nhà hoạt động lại càng rả hơn, liệu có ai điều tra về cái chết của Dũng Aduka hay không?
——————————-
Từ lúc nghe tin a Dũng bị anh ninh (AN) câu lưu tới khi nghe hung tin về a Dũng thì tôi không hề đăng bất cứ một thông gì, tôi chỉ luôn hi vọng đó không phải là a Dũng và mong rằng tất cả chỉ là sự tưởng tượng. Nhưng sau tất cả những thông tin tôi có được, những lời kể từ nhân chứng và hình ảnh tôi và 1 số ae thu thập được thì tôi xin thông tin tới mọi người sự việc của a Dũng như sau. Mọi điều tôi viết ra không khẳng định ai là kẻ ác, nguyên nhân cái chết cũng như không quy chụp cho bất cứ ai. Tất cả chỉ là bằng chứng khách quan tôi thu thập được.
.
Anh Dũng có liên lạc và thi thoảng đi uống bia với 2 người có tên là Binh Nhì (BN) và Thạch Vũ (TV). Theo lời TV, sáng 22/4/2024, khoảng 8h sáng, BN nhắn tin rủ TV đi uống bia và nhờ TV rủ thêm cả anh Dũng, TV từ chối và bảo rằng đang bận việc nhà thờ nên không đi được. Đến tối 22/4, khoảng 21h, BN tiếp tục gọi 2 cuộc và có nhắn tin thêm với TV bảo cố gắng đi ra đây uống bia với anh, anh sắp đi công tác nên ae ít gặp nhau được, TV đồng ý và bảo em sẽ ra muộn vì vẫn đang bận việc nhà thờ, đồng thời nhắn cho a Dũng hỏi a Dũng có đi không, thì nhận được tin nhắn rằng “anh đang trên đường tới rồi”. Quán bia mà BN hẹn TV và a Dũng nằm trên đường Trương Định. Khoảng 22h, TV tới quán thì đã thấy Dũng và BN và 1 người nữa đang ngồi, ban đầu TV tưởng người đó là bạn của Dũng và BN, ngồi nói chuyện 1 lúc mới biết đó là AN bộ. Tới 23h, A Dũng và TV định đứng dậy trả tiền đi về thì có 4 AN Phú Thọ đi vào và đưa a Dũng ngồi lại bàn, uống bia và nói chuyện tới 23h30 thì đưa a Dũng lên 1 chiếc xe oto màu đỏ. A Dũng có đưa chìa khoá xe máy nhờ TV đem xe máy lên Phú Thọ đưa cho mẹ a Dũng. Đó là lần cuối TV nhìn thấy A Dũng.
.
Ngồi lại bàn lúc này còn BN, TV và AN bộ, theo lời TV, thì AN bộ có hứa rằng sẽ chỉ đưa Dũng về Phú Thọ làm việc, không đánh đập, không khởi tố Dũng. Nội dung làm việc theo tôi tìm hiểu được thì xoay quanh vấn đề Dũng và trang Nhật Ký Yêu Nước (NKYN). Theo những gì tôi nhận được và nghe được trực tiếp thì quả thật là AN có hứa với BN và TV như trên và phía AN cũng đã khép lại vụ án NKYN, chỉ khởi tố 2 người có tên là Nguyễn Lâm và Phan Tất Thành (còn có khởi tố thêm ai nữa không thì tôi không rõ).
.
Tôi nghe tin anh Dũng bị AN bắt và đưa về Phú Thọ thì tôi đã liên hệ với TV và nói rằng tôi có thể đi cùng anh về Phú Thọ và sau khi trả xe xong thì chở anh về, sau đó hẹn nhau thứ bẩy hoặc sáng chủ nhật sẽ đem xe lên Phú Thọ trả anh Dũng, vì cả 2 đều đang phải đi làm trong tuần, chỉ có thể rảnh vào cuối tuần mà đi thôi.
.
Ngày 23, 24, 25/4, mỗi ngày mấy ae đều nhờ bố vợ anh Dũng hỏi thăm mẹ anh Dũng xem anh Dũng được về chưa, thì đều nhận được tin rằng AN vẫn đang làm việc với Dũng. Tối 26/4, TV sốt ruột quá nên gọi cho AN bộ kể ở trên để hỏi về tình hình Dũng, AN bộ nói rằng Dũng đã được thả ra và không có khởi tố gì như đã hứa. Khi biết thông tin như vậy thì tôi bảo với TV ngay sáng mai (thứ 7, 27/4) thì mình nên lên đưa xe cho a Dũng và hỏi thăm xem tinh thần a ấy thế nào.
.
Sáng 27/4, chúng tôi xuất phát từ 8h30 sáng, đến nơi khoảng 11h30, TV và tôi có gặp mẹ a Dũng. Theo lời mẹ a Dũng thì tối 25/4, AN gọi mẹ a Dũng lên để viết đơn bảo lãnh cho a Dũng về, theo đó AN thu giữ của Dũng 2 chiếc điện thoại và 3 triệu đồng tiền mặt. Và mẹ a Dũng cũng nói rằng Dũng lấy xe của bác đi ra khỏi nhà từ quãng 6h hơn. Hỏi thêm về việc a Dũng có bị đánh đập hay gì không thì mẹ a Dũng nói a Dũng không bị đánh đập gì, phía AN Phú Thọ cũng nói Dũng từ nay hãy ở nhà đừng đi đâu nữa, không khởi tố gì Dũng đâu. Từ tối 25/4 được về thì ngủ li bì cả ngày 26, cả ngày chỉ ăn vài củ khoai xong lại vào ngủ. Nói chuyện với bác xong thì chúng tôi đi về, TV có xin số mẹ a Dũng.
.
Đến chiều 27 không thấy con về thì mẹ a Dũng gọi điện lại cho TV và kể rằng “Sáng 27 Dũng nói với mẹ là muốn ăn bánh cuốn, thế là mẹ đi mua đồ ăn sáng cho con, xong lúc về không thấy cả con lẫn xe máy đâu, chỉ thấy trên bàn một tờ giấy ghi dòng chữ “Mẹ ơi, con xin lỗi. Con ơi, bố xin lỗi”, khi đi trên người không mang theo giấy tờ gì, chỉ mặc 1 bộ quần áo ngắn tay”. Sau đó thì bác có nhờ TV nhắn với các anh em chơi với Dũng bảo Dũng về đi và đọc biển số xe cho TV ghi vào, xe máy hiệu Honda Vision mang BKS 29E2-401.01. Bác sợ a Dũng nghĩ quẩn nên nhờ mọi người tìm Dũng và bác cũng báo cho bên AN rằng Dũng lại mất tích rồi. Sau đó tôi có gọi điện cho khắp nơi những người từng quen biết Dũng để hỏi thì đều không có tung tích gì.
.
Tới ngày 08/05/2024, tôi nhận được tin từ bố vợ a Dũng rằng tìm thấy xác a Dũng ở bên bờ sông Hồng mà tôi bàng hoàng, nhưng ko dám đăng gì lên FB vội và cũng không dám khẳng định gì vội, vẫn hi vọng 1 vài phần trăm nhỏ nhoi nào đó xảy ra. Ngay lập tức chiều 08/05, tôi cùng TV và chị LL phi xe máy lên nhà Dũng lần nữa. Mẹ Dũng nói rằng có anh trai và em gái anh Dũng đi nhận mặt a Dũng thay cho bác rồi, bác ko đi được, có lẽ là do 2 người con không muốn mẹ chứng kiến cảnh đau lòng có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của bà nên ko cho bà đi. Sau khi xin địa chỉ tìm được xác thì chúng tôi lên đường tìm tới đó.
.
Đến lúc đó tôi vẫn hi vọng là nhầm người mà thôi, rằng ko phải a Dũng đâu, bởi vì trong hiểu biết của tôi về con người a Dũng thì a ấy là người sống rất lạc quan, vui vẻ, không thể nào có chuyện đó được. Chúng tôi mò mẫm hết đoạn sông từ xã Phú Châu cho đến xã Tản Hồng huyện Ba Vì đến gần tối thì hỏi người dân gần đó, họ cho biết rằng sáng 8/5 có vớt được 1 cái xác nam giới và được UBND xã Châu Sơn đem về chôn cất. Tới nơi thì đã là 19h tối, không hiểu sao vẫn mò ra được tới ngôi mộ vừa đắp xong và thắp được nén nhang cầu nguyện. Gia đình anh Dũng vẫn đứng đó, bao gồm anh em anh Dũng và cô chú của Dũng, chúng tôi đến nói chuyện thì được gia đình cho biết rằng cái xác đã trương phồng lên, thi thể đen xám lại và không thể nhận ra mặt được nữa. Bên phía chính quyền đã khám nghiệm tử thi xong và đã lấy mẫu AND đem đi xét nghiệm và phải đợi 15 ngày để có kết quả. Anh em của Dũng mong đừng đưa thông tin gì vội cho tới khi có kết luận chính xác. Nhưng cô và chú a Dũng thì có thể xác định khoảng 80% đó là a Dũng bởi vì từ đầu tháng 5 là phía CA đã gọi cô Dũng lên nhận lại xe vì có người báo tin là có chiếc xe và 1 đôi dép để trên cầu Văn Lang. Sau đó chúng tôi chào tạm biệt gia đình a Dũng.
.
Qua những gì tôi nghe được tận tai và thấy được tận mắt, cộng với bản ảnh trên cây cầu, biển số xe, chiếc dép thì tôi khẳng định 100% chiếc dép trên cầu Văn Lang (ảnh dưới) là của a Dũng, chiếc xe vision cũng trùng biển số với thông tin mẹ a Dũng đưa, thời gian người ta đăng tin cũng khớp với thời gian a Dũng mất tích. Hình ảnh xác được chụp từ xa, không nhìn thấy đầu, chỉ thấy thân từ cổ trở xuống thì tôi có thể đoán 70 80% đó là Dũng. Vị trí tìm thấy xác là ở xã Châu Sơn, cách cầu Văn Lang khoảng 3-4km gì đó, như vậy phù hợp với vị trí nhảy và thời gian để xác chìm xuống và nổi lên, trôi vào ven bờ.
.
Đến giờ này, tôi vẫn hi vọng sau 15 ngày nữa khi có kết quả ADN, cái xác đó không phải của a Dũng. Tôi cũng rất tôn trọng mong muốn của gia đình a Dũng. Nhưng với tư cách là 1 người chứng kiến từ đầu đến cuối thì tôi không thể không đưa những hình ảnh này lên để mọi người được rõ. Xin nhấn mạnh lại rằng những gì tôi nói trên đây là những gì đã diễn ra khách quan mà tôi ghi nhận được, không nhằm khẳng định ai là kẻ ác, ai là người phải chịu trách nhiệm cho cái chết và cũng không nhằm vu khống cho bất cứ cá nhân tổ chức nào. Còn những sự việc như nội dung làm việc với AN hay diễn biến tâm lý của Dũng ra sao là những điều mà tôi không thể nào điều tra ra được nên tôi xin phép không đặt bất kỳ nghi vấn hay giả thuyết áp đặt nào ở đây.
.
Mong rằng linh hồn anh được yên nghỉ, trần gian đã quá mệt mỏi với anh rồi.

38 BÌNH LUẬN

  1. Cái chết cua một công dân té sông hay ố tình té sông chết là không có gì phai đưa lên báo ,nhất là không có chứng cớ gì CÁC giết anh ta rồi quang xác xuống sông >Bao nhiêu ngày đẻ nồi lên để không còn nhận ra anh dũng vì đã sình thúi ,đã den thui (vì phơi nắng chăng?)
    . Tác giả không ghi rỏ ,không quy trách nhiệm nhưng anh dũng có chống cộng ở đâu làm gì có bị bắt bị thẩm tra hyay tù tội gì trưươc đó không ?Không biết. Chỉ biest là chống cộng trên Facebook….
    Cai chét này là trách cho thằng bạn mời uống BIA khẩn khoản và thôi thúc.TV bận cũng năn nỉ bằng được và còn cô tìm cách mời Dũng . Khi tới .thì Thắng Vũ đã thây Dũng ngồi vói bạn và bên cạnh đó có 01 người LẠ. Không nói rõ là Ai ,mãi sau mwsi biết lf CA. Vậy tên này quan hệ thế nào vói người bạn BIA ,cung là tác giả bạn người chết vậy? Theo thiern ý đây là 01 vụ gài độ đẻ bắt anh Dũng …Hơn nữa lại uống bí vói 01 CA cjifm (không sắc phục ,đôi khi là CA DB (thẻ bài đỏ) . Dũng không thể đi khỏi bàn nhậu được sắp đặt .TV tới sau cung dành chịu. (Dù biết là CA muộn ,nhưng cũng đoan biest hay dược bạn giới thiệu chứ ?).
    Rượu vào rời ra, Nhất là đã săn bất mãn .Đã từng bị CA dòm ngó…cho nên tan tiệc rượu .co mấy tên CA khác đưa đi (có cả thằng CA nồi nhậu ba nữa ,phải không ? Lại mời qua bafn uống tiếp ,rồi sau đó có xe CA chở đi…
    Được thả về không thuơng tich (vì đánh đạp không thuơng tich cũng chẳng khó ,Đó là nghiệp vụ của CA mà thôi ) nhưng có lẻ tinh thần bị hoảng loạn ,,,trong sợ hãi tột cùng.
    Sáng đó ,mẹ bỏ đi mua bánh cuốn ,khi về Dũng đã ra đi…Vậy có khi nào bon sao ddoe đả rình sẵn ,đã lệnh cho Dũng tìm cách đẻ Mẹ ra khỏi nhà và họ đã cưỡn bức Dũng lấy xe đạp đi như bình thường ….đón ” lõng ” ở đâu đó ,kéo ra bờ sông và cho MÒ TÔM?
    Tên bạn mời uống BIA(tác giả diều tra này) đã nghe lệnh tên CA chìm (có thẻ đổ?) dìm chét bạn mình (có thể trong tiệc rượu ,nói lời xam vè CA chả hạn) .
    KHÔNG thẻ kHÔNG nghi ngờ tên khẩn khoản mời ra quan nhậu và khẩn khoản TV “kêu” luôn Dũng.dù lúc đó đã khuya….Anh bạn và tên CA đã uông bia từ 21 h đến khi TV và Dũng ra vì’ tác giả bài viétt nói sắp đi xa năn nỉ ra đẻ giã từ ” (21h-22h30).
    Vậy ai giết Dũng ?
    +++

  2. @ X

    Tôi đọc còm của anh nghiền ngẫm suy nghĩ nên trả lời muộn. Cám ơn anh thật nhiều! Nếu đưa ra một đại cương để trì hoãn tiến tiến trình này, anh có cao kiến gì không?

  3. @ X
    Ông bỏ công vạch mặt chỉ tên bọn công an nằm vũng trên diễn đàn thì tôi rất cám ơn, nhưng điều mà chúng tôi muốn quan tâm đến là chính phủ Mỹ lên kế sách tiêu diệt sự đấu tranh vì VNCh như thế nào? Có thể nào ông cho biết chút chút được không?

    • Thưa,

      Tôi không biết tin tức gì nhiều, chỉ đoán kế sách của chính phủ Mỹ là như thế này, I might be wrong:

      1. Tăng cường quan hệ kinh tế tài chánh giữa cộng động cờ Vàng và đảng cộng sản.

      2. Đẩy mạnh quan niệm không thể để thế hệ trẻ vướng bận quá khứ.

      3. Thức đẩy giao lưu trao đổi khoa học kỹ thuật văn hóa giữa giới trẻ Vàng và giới trẻ Đỏ để tạo thân hữu liên kết lâu dài thông qua các chương trình hợp tác hai chính phủ.

      4. Cộng tác với bộ CA để trao đổi thông tin, bắt bớ nhanh người yêu nước cờ Vàng

      5. Mở rộng quyền tư hữu tại Việt Nam cho Việt Kiều để mua chuộc.

      Kính

      • Kaka nhục
        2 thằng 1 nick diễn tuồng
        Bố không có time cho con
        Thằng khổng tử thối bảo mày vậy à 

        Thằng dư lợn viên đội lốt Hán chó ngu xàm hết chỗ nói
        
Lị lụ mụ xực xạch

      • Mỹ chưa hoặc không có 1 chính sách rõ rệt với VN, hay đúng hơn, thất bại trong 1 plan reeked of wishful thinking.

        Wan chức Mỹ, mỗi lần wa VN, chưa bao giờ tưởng tượng được 1 đất nước XHCN lại bù khú như VN. Tây ba lô wa Trung Quốc, thấy rõ chất XHCN, wa lại VN, đ thấy con khỉ gì . Chưa kể Tp Hồ Chí Minh vưỡn còn có-thể-gọi-là Ái Mỹ . Thus, them thought could turn this thing to their favor, để làm con dao găm dưới nách Trung Quốc

        Mỹ thất bại . Nên bi giờ mạnh ai nấy làm . Vứn đề với wan chức cấp nhỏ là nếu làm được cái gì đó sẽ được cử đi làm việc ở những ngước khá hơn, Nhật, Hàn chẳng hạn . Thus, những loại như Klapper do exactly just that, try as much as them could possibly can. Vì vậy mới có chiện nâng cấp wan hệ . Nghe nói vì chiện này mà người ta ngó vào quá khứ anh Thưởng .

        Chớ về thực chất … well, id better shut up

        Còn 1 chiện nữa, Mỹ đã từng đặt kỳ vọng vào đám đối lập cuội . Not anymore. Dân trơn dính vô đám này, chít ráng chịu

        Mỹ hiện giờ không có 1 real plan cho VN. Most of the times, them just swing it.

        Dân trơn trong nước, nên tìm cách Get Out

        • Kỳ vọng vào đám đối lập cuội với mong mún lật đổ Đảng

          Điều này chỉ rõ, ultimately, Mỹ mún có 1 chính quyền thân Mỹ . Và Đảng Cộng Sản aint that xít

          Đọc lịch sử sẽ bít, mục tiêu cúng cùi của Mỹ là no mo Cộng Sản . Và them can & will do anything.

          • “Điều này chỉ rõ, ultimately, Mỹ mún có 1 chính quyền thân Mỹ . Và Đảng Cộng Sản aint that xít”

            But this is a new hope for us (the Yellow citizens) right? I mean in the long run

          • you can say that, but i dont see anything in a foreseeable future.

            The way thingz go, it depress the heck outta me

            Nếu để quá lâu, Mỹ có thỉa go Phúc this xít, và hoàn toàn ignore VN, which mean its gonna take mo to make Uncle Sam notice, a whole lot more

      • Mỹ cũng không có kế hoạch cho dân hải ngoại

        Chiện đầu độc giới trẻ để tụi nó xem đất nước XHCN là quê hương, chiện này là do chính những “trí thức” nhà mềnh làm . Đọc Ngu Thế Vinh trên những BTD hay VV+ thì bít

        See, my morbid curiosity come into play. Đúng, những serial killers có fan cuồng, nhưng không ai, kể cả fan cuồng của chúng, biện hộ cho cái quá khứ kinh khủng của nó . 1 số thì … hít bít phải gọi là gì, nhưng 1 số có mục đích lợi dụng . Người “tình” của Richard Ramirez là 1 ví dụ . Đang rao bán đấu giá những là thư “tình” mà Ramirez the Night Stalker gửi

        Yet, những “trí thức” nhà mềnh như Ngu Thế Vinh, Nguyễn Đức Tùng … lại đi biện hộ, hổng những thía ca tụng!

        Kính trọng tụi nó, whoever do that … WTF you want me 2do?

        Tớ hổng có thù hận, cũng chả có ghét bỏ, chỉ khinh bỉ tụi nó thui . Until tụi nó mở miệng dạy đời, then all hell breaks loose

        • “Mỹ cũng không có kế hoạch cho dân hải ngoại”

          Giỡn chơi hoài…CIA lèo lái dư luận của dân cờ Vàng chúng ta cả mấy chục năm nay…CIA agents nằm đầy trong cộng đồng người Việt cờ Vàng …Oh my God, are you one? hahaha…

          • Những gì tớ bít thì hổng có, mà là chính sách của Việt Cộng .

            Cứ thổi phồng những “trí thức” rùi đưa chúng wa đây … Phúc Kđinh awesome moves

            Tô Thùy Yên bị/được mời tới ăn nhậu, thấy có mặt Hoàng Ngọc Hiến, ổng bỏ ra ngoài . Nhưng cái đám đón tiếp rùi cụng ly HNH … Guess what, tụi nó nắm chiền thông hải ngoại này

            Tưởng Năng Tiến kể về gặp Nguyên Ngọc đó, rùi Tống Văn Công, 1 thời là tổng biên tập báo Lao Động, 1 trong những tờ báo giữ vững lập trường nhứt, ổng sống bên này & hay bù khú với “trí thức” hải ngoại, half of them nắm giữ chiền thông

            Từ 1 trong những tiếng nói chính của cộng đồng hải ngoại chống Cộng, bi giờ đổ đốn tới độ kêu đại tá an ninh hoạt động hải ngoại là “nhà báo tận tụy”. Thats the turn rite there, an awesome one!

            Đảng có thỉa xem Tưởng Năng Tiến là 1 thành tích trong công tác phản gián, có thỉa viết thành sách được

            Việt Nam, trong mắt chính giới Mỹ, hổng có wan chọng tới cỡ đó đâu

          • “Việt Nam, trong mắt chính giới Mỹ, hổng có wan chọng tới cỡ đó đâu”

            Có chắc không đó, hay là lại chủ quan duy ý chí đi…there is still something missing in your theory …

          • BTW, Mỹ biết chiện này của VC, nhưng hổng wan tâm lém . Vì VN, trong mắt họ, là lost cause. Níu có thể blame Mỹ ở đây là them watch. Điều này có lợi cho Mỹ, vì càng chứng minh những luận điệu phỉ báng VNCH của giới trí thức Mỹ là đúng, đó là chính họ ở bên này cũng nghe lời Cộng Sản tới vàng mắt thì Mỹ có ní khi bỏ cho VNCH xụp đổ

          • Thats what i know. Whatever is above my pay grade, then its above my pay grade

          • i never said i know everything, but thats what i know. If theres anything more to it, im the 1st one to admit i dont know.

          • “Điều này có lợi cho Mỹ, vì càng chứng minh những luận điệu phỉ báng VNCH của giới trí thức Mỹ là đúng”

            Ok if you say so but …

            Đã là phỉ báng thì làm sao gọi là đúng được…

            If ” Vì VN, trong mắt họ, là lost cause” , then why the heck ….8 tháng 5 VIP qua thăm… phải xốn gió vì nước lũ mới vắt quần mà chạy như thế…!

          • Mình coi là phỉ báng, nhưng cách nhìn (nói chung) của chính giới Mỹ thì khác

            Granted, Mỹ vưỡn mún turn VN. Đơn giản vì níu VN turn, pretty much Game Over với khối XHCN. It dont mean họ có kế hoạch đàng goàng như đv Trung Quốc

            Chiện VIP đi thăm, last ditch effort, đi hú họa, mục đích là để chia rẽ giữa Trung Quốc & VN. Mình đẹp trai lại đại gia tới thăm vợ người ta, đời thường thì sooner or later, there gonna be a crack.

            Nhìn lại đi, họ đã activate plan B, aka w/o VN rùi đó . Which mean what, bạn có thể tự suy ra

          • OK thanks for your comment. It makes sense. Yes, I heard about plan B on prelim testing.

          • Mỹ mún a clean bill trong chiện VN, có nghĩa they tend to rely on those docs phỉ báng VNCH, dont mean they believe it. Nên nhớ, hiện giờ đa số những chính khách Mỹ bi giờ đã từng kinh wa chiến tranh VN. Most of them know better. Nhưng họ mún hổng được xem là sai lầm, at least trong giới sử gia đang ngự tại các đại học . Vì níu họ nhận đó là sai lầm, its like open a Pandora’s box

            Thus them prefer to keep the lid shut.

            Chiện VC xâm nhập kiểu ảnh hưởng mềm vô hải ngoại, & it work wonders, them just watch, vì chiện này confirm những lý luận, ta xem là phỉ báng, đúng

          • “Chiện VC xâm nhập kiểu ảnh hưởng mềm vô hải ngoại, & it work wonders, them just watch, vì chiện này confirm những lý luận, ta xem là phỉ báng, đúng”

            Thanks – It sounds like I will be against huge odd in my plan. Let see how David turns out.

          • See how that go w me? Gotta develop some thick-arse skin man

            Wish you the best

  4. Níu dân mềnh hổng ai nghe lời xúi dại của lũ trí thức Cộng Sản, thì Đảng sẽ tới lúc phải ăn thịt con đẻ của mình . Mỗi lần Đảng đưa vào tạm giữ tụi nó, lets raise our glasses, bắt chước Phạm Chí Dũng “Ơn Đảng, ơn Chính phủ!”

    Cái “kiến nghị” vừa rùi được TẤT CẢ mọi người có lương tri & kiến thức ủng hộ nên thu thập được khoảng 6 chục chữ ký . Lets để tụi nó chung vui với nhau, mình cứ đốc tụi nó đi . Đảng có breaking point, Lets find out.

    Nhưng níu hổng phải là đảng viên, nên Phúc those xít . Đi wa thì nhổ bãi nước bọt, nhưng đừng có nhắm thẳng tụi nó . Cứ xeo xéo là được

    Dù sao mình cũng đang ở trong xã hội Cộng Sản, kính lão Cộng Sản hổng chắc đắc thọ nhưng hổng có chít lìn . Một trong những cách kéo dài tuổi thọ là tránh cơ nguy chết . Nên khắc ghi bài toán của Nhà Văn Phạm Đình Trọng vào đầu, tránh đảng viên chẳng xấu mặt nào . Đừng có dây với đám hủi đó

    • Thưa

      Những năm về trước, tôi xuýt nữa bị công an tó giết luôn khi đem tài lực về VN ủng hộ giao sư Huệ Chi trong vụ Bauxite, ký tên kiến nghị tá lã bùng binh, rồi sau đó, xém bị công an tó mất mạng trong vụ Điếu Cày, trong khi bên đây, mãi về sau này, tôi mới nghe nói diễn đàn Đan Chim Viet này đã lên báo cảnh tỉnh đây là khô nhục kế ồn ào từ trước…

      Tôi cũng xuýt nữa bị dính luôn vụ Con Đường Việt Nam, Formosa,… bởi vậy, về lại Mỹ đành kiếm job đi làm mua nhà ở ẩn để khỏi nghe người nhà chửi bới là ngu…CHO ĐẾN MÃI GẦN ĐÂY, Tôi khám phá ra giặc cộng đang thức ép Mỹ tìm đủ cách phá hoại ý chí đấu tranh dựng lại Việt Nam Cộng Hòa trong quá trình nâng cấp chiến lược… để giacc cộng có thể đổi xác và tiếp tục cầm quyền…

      Cái vụ này không được à nha.. Tôi sẽ bám trụ tinh thần VIỆT NAM CỘNG HOÀ VÀ ĐẤU TRANH CHO VIỆT BNAM CỘNG HÒA ĐẾN CÙNG!

      Never Hòa hợp hòa giải- Hoặc là Việt Nam Cộng Hòa thành công- hoặc là tiếp tục đấu tranh cho Việt Nam Cộng Hòa!

      Kính

      • sorry for typo
        “Cái vụ này không được à nha.. Tôi sẽ bám trụ tinh thần VIỆT NAM CỘNG HOÀ VÀ ĐẤU TRANH CHO VIỆT NAM CỘNG HÒA ĐẾN CÙNG!”

        • Níu bạn cảm thấy bất lực trong chiện gìn giữ, bảo vệ & phát triển những di sản của VNCH, the feelin is mutual. Đã cố, nhưng chắc bi giờ chả còn ai nghe .

          Cái cần nhất là develop an ID, thiếu đau thiếu đớn điều này . Vì mún xây dựng được 1 ID, you need to know who you REALLY ARE, cũng có nghĩa phải biết Cộng Sản là gì .

          So far, … i mean đọc “trí thức” hải ngoại … Thiệt tình lun! Rùi mấy còm chí tệ trên này nữa . Tranh gọi-là “biếm họa” khá giống với những tranh kiểu đó trên tờ báo Mác dùng tiền Engels để làm ra . Và thiên hạ vỗ tay như điên

          Công sức & tiền của đó, đáng lẽ để xây dựng & phát triển văn hóa bên này . Chưa bỏ của chạy lấy người như Trịnh Vĩnh Bình là may gòi . or already did

      • Thắc Mắc hỏi khéo ông thì ông chối… Ông không lảm bên trong chính phủ Mỹ thì làm sao biết được vụ để nâng cấp chiến lược, Mỹ phải đồng ý tận diệt tình thần đấu tranh VNCH? Ông làm sao biết được có bầy công an mật vụ của cs hoạt động trên DCV mà ông phá bĩnh bọn chúng?

        • Thưa,

          Tôi biết được vụ việc giặc cộng thúc ép chính phủ Mỹ lê kế hoạch tiêu diệt ý chí đấu tranh vì Việt Nam Cộng Hòa thông qua báo đài TV local nơi tôi cư ngụ.

          Còn vụ đặc cộng dân chủ trên Đàn Chim Việt thì quá rõ, dư luận vên trên bề mặt chỉ có Phét, trong khi “cái gọi” phe chửi cộng thì đông quá xá , như vậy là không đúng, vì từ VN chúng ta biết được, bình quân mỗi diễn đàn sẽ có đến 5 đến 20 dư luận viên bám vào phá hoại, mỗi dư luận viên có ít nhất là ba nick khác nhau, cho nên trên diễn đàn Đàn Chim Việt chỉ có mỗi mình nick Phét hay lèo tèo vài nick khác theo support là không đúng …

          CHỨNG TỎ BỌN DƯ LUẬN VIÊN TRÀ TRỘN VÀO HÀNG NGỦ CHỬI CỘNG ĐỂ KHUYNH ĐẢO LẤN ÁT, BUỘC MỌI NGƯỜI CHỐNG CỘNG PHẢI CÓ CÙNG QUAN ĐIỂM CHỐNG CỘNG GIẢ TẠO VỚI CHÚNG, TRONG ĐÓ CÓ VIỆC CA NGỢI ĐẢNG VIÊN CÓ … LƯƠNG TÂM, HÒA HỢP HÒA GIẢ XUYÊN QUA LỜI KÊU GỌI CỦA CÁC ĐẢNG VIÊN PHẢN ĐẢNG GIẢ TẠO, CŨNG NHƯ XUYÊN TẠC NHỮNG AI ĐẤU TRANH CHO VIỆT NAM CỘNG HÒA!

          Hầu hết bọn dư luận viên giả danh chống cộng có khuyết điểm đặc trừng, đó là khi chúng nó biết mình đi ngược lại quan điểm chống cộng giả tạo của chúng, là lập tức hàng loạt các nick nào giờ viết lách lịch sự bắt đầu lao vào văng tục toàn là những lời tục tĩu có được tử thời XHCN.

          Chưa hết, bảo chúng nó ca ngợi Việt Nam Cộng Hòa muôn năm là chúng né qua một bên

          Còn nữa, sau khi bền bỉ đối phó với chúng, chúng ta sẽ thấy chúng hù dọa, chửi mắng mình đến nổi ban biên tập ở các diễn đàn phải xóa bỏ bớt còm của chúng…VÌ HỌ BẮT ĐẦU NHẬN RA MỘT BÀY ĐÀN DƯ LUẬN VIÊN LÀM VIỆC TRÊN DIỄN ĐÀN CỦA HỌ

          “Lập trường” chống cộng giả tạo của bọn công an mật vụ giả danh chửi cộng

          _Hoan hô các cán bọ đoảng viên phản tỉnh cái gọi là có lương tâm
          _Hời hợt hoặc dè bĩu những ai muốn đấu tranh cho Việt Nam Cộng Hòa
          _Chửi cộng chung chung lấy uy tín trên diễn đàn rồi sau đó quay lại dè biểu bới móc những còm sĩ không cùng quan điểm hoặc ca ngợi Việt Nam Cộng Hòa

          Kính

  5. Chỉ mong mọi người non-đảng viên, non-Cộng Sản ở VN, đừng bao giờ nghe Cộng Sản nói, trí thức Cộng Sản lại càng không . Ờ, cũng đừng đọc chiền thông hải ngoại nữa, vì tụi nó theo Đảng hít chơn hít chọi gòi

    Tụi nó viết kiến nghị gì kệ Bác Hồ chúng, Phúc ’em, phúc ’em all. Cứ lẳng lặng đi wa nhổ bãi nước bọt rùi thui . Đừng bao giờ hưởng ứng những thứ cc chúng đưa ra . Vì chúng nó có nàm gì cũng chả nàm thao, trong khi Đảng vưỡn hold true phép tính của Nhà Văn Phạm Đình Trọng, 5000 dân các bác mới bằng 1 đảng viên

    Chỉ nên cắm cúi kiếm ăn, hoặc/và kiếm đường GET OUT. Đóng tiền đi xuất khẩu lao động, rùi chạy vào sứ quán tư bửn tố cáo bị ngược đãi lao động . Nhớ, stay the Phúc away fr những chiện “giải cứu” này nọ

    Chiện “đấu ranh” này nọ, nói thiệt nha, tụi Cộng Sản nó coi dân mềnh như cỏ rác, ngay cả Phạm Đamn Trang cũng thía, them dont give a Phúc about you. Cỡ dân trơn, tụi nó coi là “những mất mát đã được tính trước & có thể chịu đựng được”. Yep, cái thứ tiếng Việt khốn nạn của tụi nó . Nhưng mỗi lần cái lông chân của 1 trong chúng nó bị động chạm, ĐM chúng nó chớ, cả lũ chúng nó la bài hải! Đảng viên đứt tay bằng dân trơn lòi ruột . Nhưng nhờ vậy, ta mới bít được trong tư di của tụi nó, 1 đảng viên = 5000 dân thường

    Nên lấy những người này làm gương . Họ phải trả thuế đần sucker’s tax bằng thân mạng của mình . Let him be the last

  6. 70 năm sau chiến tranh Đông Dương : Cuộc tìm kiếm hài cốt binh sĩ Pháp vẫn tiếp diễn
    Còn bè lũ csvn thì kệ mẹ xác lính, ví dụ như Gạc ma 1988, Lão sơn 1984 etc

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên