S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Tập Cận Bình

70

Vào những ngày tháng cuối cùng của năm 2019, không hiểu tại sao, Nguyễn Phú Trọng lại có những dự báo rất lạc quan về khí hậu và thời tiết địa phương : “Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở Việt Nam”. Cả đất lẫn trời – tiếc thay – không mấy khi chiều theo lòng người, nhất là những người mắc bệnh “kiêu ngạo cộng sản” như ông TBT.

Qua năm 2020 thì Corona 19 bỗng dưng tràn lan khắp chốn (không sót xó nào) và không ai còn nhìn thấy mặt trời đâu nữa. Cả nước Việt đều đen thủi, đen thui. Còn mức độ xui rủi thì tùy theo phúc phận của từng người.

Riêng ông Nguyễn Quang Thuấn (BN 21 – một quan chức cao cấp của nhà đương cuộc Hà Nội) thì số mệnh vô cùng đen đủi nên không chỉ bị vướng dịch mà còn bị đồng bào, cùng với đồng chí xăm xoi và xỉa xói tơi bời hoa lá:

  • Phạm Trần: “ Theo lời khai của ông Thuấn thì ông bay từ Việt Nam đi Ấn Độ, sau đó sang Anh rồi về Việt Nam. Trên chuyến bay từ Ấn Độ sang Anh có ngồi cạnh 1 người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt và ho liên tục. Sau khi về Việt Nam, thay vì khai báo y tế, ông Thuấn đã có nhiều hoạt động ở nhiều nơi… Do đó, số người bị lây nhiễm từ ông Thuấn có thể lên đến hàng trăm”.
  • Lê Như Tiến: “Tôi cũng nhận được thông tin vị cán bộ này cũng đi gặp gỡ, đi chơi golf rồi vào những nhà hàng sang trọng với nhiều người, đó là điều rất không nên”.
  • Nguyễn Tiến Tường: “Ngoài việc họp ở hội đồng lý luận, ông đi ăn trưa ở khách sạn Daewoo, ăn tối ở nhà hàng, đi đánh golf cùng đồng sự. Cũng phải nhờ đến con virus, mới phơi lộ được sự thật đằng sau vẻ bình dị…”
  • Nhân Tuấn Trương: “Con virus Vũ Hán … đã tụt quần ông Nguyễn Quang Thuấn.”

Cỡ NQThuấn thì nhằm nhò gì. Covid 19 còn “tụt quần” lắm yếu nhân khác, loại tầm vóc quốc tế, như Tập Cận Bình (TCB) nữa kìa. Nhân vật này hiện là Tổng Bí Thư Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, kiêm Chủ Tịch Ủy Ban Quân Sự, và kiêm Chủ Tịch Nước (vĩnh viễn) luôn.

Cùng với quyền lực nghiêng trời lệch đất, TCB còn có thêm một khối óc vỹ đại với tầm nhìn bao quát cả toàn cầu. Ông là cha đẻ của Sáng Kiến Vòng Đai & Con Đường (The Belt and Road Initiative) còn được gọi là Nhất Đới Nhất Lộ, nối liền những trọng điểm kinh tế từ Trung Quốc sang châu Âu và châu Phi.

Hèn chi mà TCB được long trọng đón tiếp khắp nơi:

TCB lên voi (thấy rõ) rồi xuống chó cũng lẹ làng (và rõ ràng) không kém chỉ vì con vi khuẩn Vũ Hán đã làm hư bột hư đường hết trơn hết trọi. :

Bỉnh bút của tờ Figaro, Patrick Saint-Paul, tóm lược: “Tại Bắc Kinh, ‘hoàng đế họ Tập đang bị mất mặt’. Từ khi ‘lên ngôi’ năm 2012, Tập Cận Bình đã thâu tóm tất cả quyền lực, tặng cho mình khả năng lãnh đạo đất nước mãn đời. Ông Tập chủ trương đưa Trung Quốc trở thành ‘trung tâm’ của thế giới, ngang hàng với Mỹ và đã hứa hẹn một ‘giấc mộng Trung Hoa’ tươi sáng. Nhưng Covid-19 nằm ngoài kế hoạch của Bắc Kinh. Thế giới đang xa lánh Trung Quốc.” (“Virus corona : Trung Quốc từ Đại Nhảy Vọt đến Đại Thụt Lùi.” RFI 24 Feb 2020 translated by Thanh Ha).

Nói nào ngay thì Covid 19 “nằm ngoài kế hoạch” của bất cứ ai, chứ chả riêng chi Bắc Kinh nhưng chủ trương (Zero Covid) độc đoán và khắc nghiệt của TCB đã làm cho cả Trung Hoa Lục Địa trở nên vô cùng tệ hại khiến dân tình phẫn uất.

Kinh tế đình trệ, thất nghiệp tràn lan và những làn sóng biểu tình dồn dập đòi hỏi TCB phải từ chức đã khiến cho đương sự lui bước. Tình thế, tuy vậy (xem chừng) vẫn không cải thiện hay sáng sủa hơn được bao nhiêu.

Nhà báo An Huy (Vneconomy) nhận định: “Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc gần đây đã phục hồi mạnh nhờ kỳ vọng nước này sớm mở cửa trở lại khi bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu nới lỏng trong chính sách Zero Covid. Tuy nhiên, sự phục hồi đó có thể sẽ phải đối mặt với một ‘thực tế phũ phàng’ là tình trạng èo uột của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới.”

“Thực tế phũ phàng” và sự “èo uột” của nước Tầu mỗi lúc một thêm rõ nét, và  không chỉ giới hạn vào lãnh vực kinh tế:

  • The Guardian (5/12/23): “Moody’s Investor Service đã hạ hạng tín dụng của TH xuống điểm âm.”
  • BBC (7/12/23):  “Ý chính thức rút khỏi Vành đai & Con đường của Trung Quốc … Là nước thuộc nhóm G7 duy nhất ký kết tham gia dự án đầy tham vọng của Chủ tịch Tập Cận Bình, nay Ý đã chính thức thông báo không gia hạn tư cách thành viên Vành đai & Con đường (BRI).
  • Epoch Times (7/12/23): “ĐCSTQ che đậy đợt bùng phát bệnh viêm phổi bí ẩn ở trẻ em… Trong đợt bùng phát bệnh viêm phổi hiện nay, trẻ em bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề. Khắp Trung Quốc trong những tuần gần đây, các bệnh viện nhi lớn của Trung Quốc báo cáo đã tiếp nhận tới 10,000 bệnh nhân mỗi ngày.”

 

Thiệt là họa vô đơn chí!

Nhà văn Tạ Duy Anh nhận xét: “Trung Quốc một nước lớn, một nền văn hóa vĩ đại nhưng về mặt chính trị, chưa bao giờ nó thoát khỏi thân phận của một con bệnh khổng lồ”.

Nhà bình luận thời sự Nguyễn Xuân Thọ kết luận: “Điều nguy hiểm nhất là nền y tế đã bộc lộ nó không đủ tầm của một siêu cường. Giờ đây nó lại còn cho thấy không chặn được những biến chứng bí hiểm như nạn viêm phổi hiện nay.”

Tương lai của siêu cường Trung Hoa Lục Địa (nói chung) và siêu nhân TCB (nói riêng) ngó bộ không được tươi sáng gì cho lắm. Tuy thế, hoàng đế họ Tập đi đến đâu cũng lớn tiếng kêu gọi thiên hạ “xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai”! Có cái “cộng đồng” mẹ rượt nào đâu mà cứ đòi “chia sẻ”!

Tại Hà Nội, vào ngày 13 tháng 12 năm 2023 vừa qua, ông tuyên bố: “Hướng tới tương lai, chúng ta không quên nguyện ước ban đầu, cùng nhau đi lên con đường xã hội chủ nghĩa …” Thôi quên cái “ước nguyện” (thổ tả) đó đi, cha nội. Mong sao mấy ông bước xuống (hay bước ra) mà tránh được đổ máu dân là cũng quý hóa lắm rồi, nói chi đến chuyện “bước lên”. Nghe lôi thôi và xa xôi quá!

70 BÌNH LUẬN

  1. Nên đọc bài này của Tưởng Năng Tiến như là 1 kiến nghị cho Đảng, với mục đích để Đảng trường tồn, hoặc ít nhứt “sống lâu hơn”. Vì theo lập bậy của trí thức hải ngoại, Cộng Sản đã cắn câu, sập bẫy của Mỹ . Đi với Mỹ thì cũng sẽ chết, nhưng sống lâu hơn & phủ phê hơn vì Mỹ đang nuôi Cộng Sản cho mục đích contain/chống Trung Quốc . Nhưng nếu Đảng theo Mỹ thì Mỹ sẽ hổng nương tay giết Đảng ngay tắp lự

    Thus, khuyên Đảng nên rời xa Trung Quốc là 1 mong mún có lợi cho sự sống của Đảng, và vì vậy chính đáng

    Anyone for instant gratification?

    • “Nhưng nếu Đảng theo Mỹ thì Mỹ sẽ hổng nương tay giết Đảng ngay tắp lự”

      Lỗi thằng đánh máy . Nhưng nếu Đảng theo Trung Quốc thì Mỹ sẽ hổng nương tay giết Đảng ngay tắp lự

    • Anh montaukmosquito cũng đang ở trạng thái trên đe dưới búa sao mà bức xúc quá vậy?
      Việt cộng đi với cộng sản Tàu cũng chết mà theo Mỹ cũng chết nhưng là hai cái chết khác nhau. Hết thuốc chữa rồi. Càng đu dây việt cộng càng bị Tập dồn vào thế mất nước lẹ hơn.

    • Dmcs
      Dm mày muỗi Tàu
      Nhưng mẹ muỗi Tàu không xa cacx Tao được, mút quen rồi
      Kaka Kaka nhục nhã quá

  2. Trích Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng, “Nhà văn Tạ Duy Anh nhận xét”. Có lẽ đv Tưởng Năng Tiến, Tạ Duy Anh là 1 “nhà văn” Việt Nam

    Trích Tạ Duy Anh “Hai ngày sau bọn địch phản công. Cả trung đội mình bị băm nát. Thằng Thiết bị đạn găm đầy mình, vừa đưa tay ấn ruột vào, vừa bóp cò. Bọn ngụy ào lên như lũ quỷ, quyết bắt sống thằng Thiết. Như sau này anh em trinh sát kể lại, chúng quay thằng Thiết như quay một con lợn rồi róc thịt uống rượu trả thù cho đồng đội. Nó đã hy sinh như một người anh hùng trên chiến trận”

    Và có lẽ nếu hỏi Tạ Duy Anh rằng Tưởng Năng Tiến có phải là người Việt Nam hông, we probably got a resounding “YES” từ Tạ Duy Anh

    Trích còm của Bees, cũng dưới thớt này “Khi một người VN nói tôi là người VN tức xác nhận người đó không phải là việt cộng”

    See, trí thức hải ngoại đánh đồng Việt Cộng với Việt Nam tốt hơn cả Đảng mình lun

    Và trích lại “Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng”

    Tới đây thì tớ chào thua . Hổng nên under-estimate tụi đần, vì chúng quá đông & quá điên . Khi toàn bộ chúng nó cùng chung 1 niềm tin, dù đần độn tới đâu, thì … đụng tới Hồ Cương Quyết -like the name chưa đủ- là chúng nó đã nhảy chồm chồm lên gòi

    Và chiện 1 số đông hổng thể tin vào những điều đần độn … Well, look at Việt Nam now

    Mún cai nghiện, stop this bô (fulln of) xít “Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng”

    Nếu còn nhớ (mang máng) tới lời của Cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, đừng nên nghe những gì Tưởng Năng Tiến nói

    • Làm ơn trích cho hết câu viết như vầy: “Khi một người VN nói tôi là người VN tức xác nhận người đó không phải là việt cộng; và ngược lại, việt cộng là việt cộng, việt cộng không phải Việt Nam.

      • Can you tell the difference? Tạ Duy Anh, Mạc Văn Trang, Nguyễn Ngọc Chu, Nguyễn Tiến Tường, Nguyên Ngọc, Nguyễn Xuân Thọ, nhà báo An Huy (Vneconomy), Nguyễn Đình Cống, Phạm Đình Trọng, Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Hồ Cương Quyết, Lets stop here, hổng thui có người hóa điên, ai là “người Việt Nam” và ai là Việt Cộng, bác chỉ ra được hông, Please do tell.

        Và điểm mặt những ai ở hải ngoại đang kiss arse tụi này . Half of them xuất hiện chính trên bài này

  3. Tởm lợm chưa !, Trump và Tập “yêu nhau”- Trump thố lộ :

    Trump nói về Tập Cận Bình của Trung Quốc: ‘Chúng tôi yêu nhau’
    21/1/2020

    Donald Trump cho biết mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ “có lẽ” chưa bao giờ tốt hơn , trong một bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới hàng năm ở Davos hôm thứ Ba.

    “Mối quan hệ của chúng tôi với Trung Quốc bây giờ có lẽ chưa bao giờ chưa bao giờ tốt hơn”, Trump nói, thêm rằng Trump rất hạp với Tập Cận Bình. ” Ông ấy là cho Trung Quốc, còn tôi là cho nước Mỹ, nhưng khác hơn những điều này, chúng tôi yêu nhau”.

    Trump on China’s Xi: ‘We love each other’
    January 21, 2020
    Donald Trump said the relationship between China and the U.S. has “probably” never been better during a speech at the annual World Economic Forum in Davos Tuesday.

    “Our relationship with China has now probably never, ever been better,” Trump said, adding that he gets on well with President Xi Jinping. “He’s for China, I’m for the U.S., but other than that, we love each other.”

    • He he he ..

      Anh này vẫn chưa “khôn” ra được tí nào.

      Đã bảo là đừng tin những gì Trump nói với Tập, mà hãy nhìn những gì Trump làm với Tập.

      Khổ thân anh.

      Thật là tội nghiệp cho anh!

      • Hèn chi mà người ta gọi những kẻ theo phe Trump là “cuồng Trump” thật là chính xác quá.

        Một tên Donald Trump cuồng Tập, bái phục sát đất Tập cân Bình là ái quốc, lãnh đạo tài ba, thông minh tuyệt đỉnh, và lại có cả bề ngoài đẹp trai quá mức.

        Và một đám cuồng Trump, tung hô thánh Trump cho dù nó hạ nhục nước Mỹ đến sát đất, Trump nó luôn miệng ca tụng tên đầu sỏ CS Tập cận Bình, cả khi nó sang bên Âu châu, không những chỉ ở Mỹ :

        Hôm 13/7/2017, trong cuộc họp báo với TT Pháp Trump Emmanuel Macron, Trump lên tiếng ca ngợi Tập cận Bình. Trump nói ” Tập và tôi biết nhau rất rõ. Ông ta là một nhà lãnh đạo vĩ đại. Ông ta rất tài năng. Tôi nghĩ ông ta là một người rất tốt. Ông ta yêu Trung quốc. Tôi có thể nói với quý vị như vậy. Ông ta yêu Trung quốc.Ông ta muốn làm mọi điều tốt cho Trung quốc

        “We’ve gotten to know each other very well. A great leader. He’s a very talented man. I think he’s a very good man. He loves China. I can tell you. He loves China.” He’s a very talented man. I think he’s a very good man. He loves China, I can tell you. He loves China. He wants to do what’s right for China “.

        • Khi Nguyễn cao Kỳ ca ngợi Cộng sản thì bị ném đá tơi bời.

          Còn khi Donald Trump ca ngợi Cộng sản thì được ca ngợi đó là đòn phép ngoại giao.

          Đúng là cuồng Trump !

          Trong khi tên trùm đế quốc Tập cận Bình liếm mất biển, đảo của Việt nam, đàn áp hàng triệu người Ngô duy Nhĩ, hàng triệu người Tây Tạng, những người yêu tự do, dân chủ thì Trump ca ngợi tên Cộng sản Tập là yêu nước, có tài lãnh đạo, thông minh : Cuồng Tập.

          Trump lại được một số người Việt ủng hộ nhiệt liệt : Cuồng Trump.

  4. Gọi cộng hòa xã hội chủ nghĩa “việt nam” hay gọi cộng hòa xã hội chủ nghĩa “việt cộng”?
    Có lẽ gọi là việt cộng thì đúng hơn vì nó là cái tên của nhà nước việt cộng chứ không phải tên của chính quyền được người dân Việt Nam bầu chọn.

    Khi một người VN nói tôi là người VN tức xác nhận người đó không phải là việt cộng; và ngược lại, việt cộng là việt cộng, việt cộng không phải Việt Nam. Chẳng ai nói tôi là người việt cộng, mà chỉ nói tôi là người VN. Rõ ràng VN và khác với việt cộng. Khi việt cộng nói họ là VN tức là họ cướp cái tên VN của người dân VN.

    Từ nay cứ gọi việt cộng là việt cộng, khác với Việt Nam là Việt Nam, để phân biệt VN khác với VC, để thấy rằng cái mà Tập nói “cùng chung vận mạng” là vận mạng hai đảng và hai bộ máy nhà nước cộng sản nhà chúng chứ không phải vận mạng hai nước Trung Hoa và Việt Nam.

    Trên Google gọi nhà nước cộng sản của Tập là “cộng hòa nhân dân trung hoa”. Họ không gọi cộng hòa nhân dân trung cộng, cũng không gọi là cộng hòa nhân dân trung quốc. Những cái tên gọi mà đảng cộng sản tự nhận và bắt dân kêu chỉ là tiếm quyền và cướp quyền của người dân.

    Khi Tập nói “cùng chung vận mạng” hay việt cộng nói “cộng đồng chia sẻ tương lai” phải hiểu cả hai ám chỉ vận mạng hai đảng cộng sản và chế độ hai nhà nước cộng sản chứ không dính gì tới người dân hai nước. Dân hai nước đang bị hai đảng cộng sản cai trị và dân – họ – chẳng có dính dáng gì tới guồng máy cai trị của hai đảng. Họ thuần túy là người dân bị cộng sản cướp nước và cướp quyền cai trị. Không tin thì cứ cho tổ chức bầu cử tự do xem người dân hai nước có bỏ phiếu cho hai đảng cộng sản cùng chung vận mạng này?

    • “Khi một người VN nói tôi là người VN tức xác nhận người đó không phải là việt cộng”

      Lô dít tương tự như Google Hồ Cương Quyết, xong kết luận thằng ché đỏ đó đáng kính

      Xít chó để lâu ngày sẽ thành bơ, Việt Cộng lâu ngày sẽ thành trí thức . Họ tự hào nếu được “khen” mình là Cộng Sản chân chính, nhưng lại xem từ “Việt Cộng” aka Cộng Sản Việt nam là 1 từ nhục mạ . Trong khi họ chưa -và chắc cũng chả bao giờ thành- Cộng Sản chân chính, họ sẽ tự nhận mình là Việt Nam . i mean toàn bộ nước Việt Nam ở trong tay họ, thì họ nói cái gì là “Việt Nam” theo tư di của họ cũng chả ai làm được cái gì . Và với cách ngụy biện “Khi một người VN nói tôi là người VN tức xác nhận người đó không phải là việt cộng” thì … well, you trở thành sêm xít

      Xít chó để lâu ngày sẽ thành bơ, Việt Cộng lâu ngày thành trí thức . Ra tới hải ngoại thì ngược lại . Bơ để lâu ngày sẽ mốc meo, và trở thành xít chó . Trí thức để lâu ngày sẽ kính trọng Việt Cộng, kêu gọi hợp lưu tá lả âm binh . Bi giờ còn wan tâm tới sự tồn tại của Đảng, mún Đảng sống lâu nữa chớ

      Sêm xít hít thui

      • Dân là dân; việt cộng là việt cộng. Nói giống nhau là ngụy biện. Trích lại câu cuối của còm trên “ Không tin thì cứ cho tổ chức bầu cử tự do xem người dân hai nước có bỏ phiếu cho hai đảng cộng sản cùng chung vận mạng này?

        • Từ nay tách việt cộng, tức đảng cộng sản đang cầm quyền cai trị đất nước ra khỏi dân, coi như dân và việt cộng là hai thế lực đối kháng và đối đầu, một bên là đảng cướp nước và một bên là người dân bị trị.

          Không để việt cộng tuyên truyền đánh đồng việt cộng là VN thì việt cộng sẽ bị dân coi là kẻ thù của đất nước và dân tộc.

          • Hãy để trí thức hải ngoại đánh đồng Việt Cộng là Việt Nam, họ làm chiện đó tốt hơn Đảng nhiều

          • Nếu “người Việt Nam” là Nguyễn Tiến Tường, Tạ Duy Anh, Nguyễn Xuân Thọ, Trương Nhân Tuấn … Đảng Cộng Sản sẽ thắng cử

        • B: Tôi yêu Đảng, nhưng Đảng không yêu tôi

          M: Rõ ràng bác yêu Đảng nhá

          B: Hãy đọc phần sau “nhưng Đảng không yêu tôi”

          M: Sure man. Whatever the Phúc you say

          • Dmcs
            Dm mày muỗi Tàu
            Sao mẹ muỗi Tàu today muốn liếm hậu môn của Tao, quá phê
            Kaka Kaka nhục nhã quá

      • Dm mày muỗi Tàu
        Today ăn shit no hay sao mà sủa dừ vậy? Đập chết cha mày muỗi Tàu ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản

        • Whoa, chắc xịt tinh lên mặt con trai mình hổng đủ làm bác hài lòng, nên bi giờ cảm thấy bất bình khi thằng Hồ Cương Quyết bị xúc phạm .

          Wait until tớ đụng tới Bác Hồ nhà tụi bay, hehe

          • Dm mày dog muỗi Tàu ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản
            Mày chửi dog csvn cho anh em nghe, dám không?
            Tao đít chết me mày muỗi Tàu
            Tao đít chết dog hồ nhà mày

  5. @ Comeon

    Trong chuyến đi hiếm hoi thăm chính thức nước Mỹ ngày 25/9/2015, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đón tiếp đầy đủ nghi lễ tại Tòa Bạch Ốc, 21 phát súng đại bác nổ rang Washington DC.
    Trong chương trình nghị sự – mấu chốt của cuộc đi thăm,
    2 quốc trưởng cường quốc thảo luận với nhau về các vấn đề gai góc, như các cáo giác Mỹ cho rằng Trung Quốc là thủ phạm của những vụ tấn công mạng, các chính sách kinh tế gây bất bình cho Mỹ do phía TQ gây ra – như bắt các doanh nghiệp Mỹ làm ăn tại TQ phải chuyển giao công nghệ, và những vụ TQ bất chấp luật pháp quốc tế phá hoại môi trường biển Đông để xây đảo nhân tạo, tuyên bố đường chín đoạn rồi ức hiếp các nước nhỏ, gây tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.
    Trong các lỗi sờ sờ đó, Tập chống chế đủ kiểu, rồi để trấn an Obama, Tập long trọng hứa với Obama “đảo nhân tạo có bản chất dân dụng, chỉ để giúp ngư dân các nước trú nghỉ lánh nạn, tránh bão, và ‘TQ sẽ không bao giờ quân sự hoá các đảo nầy’ ” !
    Từ tháng 9/2015 đến 17/12/23 là mấy năm?
    Lời Tập hứa có chút xíu giá trị nào?
    Không đợi tới bây giờ, cũng không đợi tới sau ngày đi tập đi thăm Mỹ về, các nổ lực chuẩn bị kỹ thuật, tập kết vật tư máy móc thiết bị ra Trường Sa đã xong cho kế hoạch quân sự hoá các đảo nhân tạo của Tàu từ rất lâu rồi.
    LỜI tập cận bình HỨA TẠI WASHINGTON DC TRƯỚC MẶT OBAMA ĐÃ BỊ CHÍNH HẮN VỨT VÀO GIỎ ĐỰNG GIẤY BẨN TRONG WC TẠI WHITE HOUSE TRÊN ĐƯỜNG RA VỀ RỒI !

    Tập có lẽ khó mà gột rửa khỏi cái não thiếu nhi ngày còn ngồi trên ghế trường làng, câu “ jūn zǐ yì yán sì mǎ nán zhuī ! “

    ( = QUÂN TỬ NHẤT NGÔN – TỨ MÃ NAN TRUY )

    Nhưng nay y không còn đứa bé “nhân chi sơ tánh bổn thiện” nữa. Y nay đã là tổng bí đảng cs và chủ tịch nước chndth rồi !

    Tà trị trung cộng Dell cần tín nghĩa và thể diện!
    Nhưng có lẽ một phần do cặp mắt obama không đủ hùng khí khiến tập nhìn phải chột dạ không dám manh động làm càng !

    • HuePhan:
      “Trong chuyến đi hiếm hoi thăm chính thức nước Mỹ ngày 25/9/2015, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đón tiếp đầy đủ nghi lễ tại Tòa Bạch Ốc, 21 phát súng đại bác nổ rang Washington DC.”

      Ấy thế mà vào ngày 4/9/2016 (tức là một năm sau đó)…Để đáp lại…:

      Trung Quốc có lẽ đã cố tình làm bẽ mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama trước cả thế giới khi ông đến dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu bằng cách tạo ra hàng loạt sứ cố ngoại giao “ngớ ngẩn”

      “Trước hết, chuyện phía Trung Quốc không chuẩn bị xe thang xuống máy bay cho chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Barack Obama là điều hết sức phi lý.

      Việc tiếp đón một nguyên thủ đâu phải chuyện “lễ tân ở khách sạn” mà thường được chuẩn bị rất kỹ càng từng chi tiết dù rất nhỏ. Trước chuyến thăm của ông Obama tới Trung Quốc, được thông báo trước đó vài tháng, Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry và Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ đã đi “tiền trạm” để xem phía Trung Quốc chuẩn bị đón ông Obama như thế nào…

      Thứ hai, ngoài việc phải cho ông Obama “đi cầu thang phụ”, phía Trung Quốc còn không thèm trải thảm đỏ để đón vị nguyên thủ cường quốc số một thế giới. Chuyện này cũng là lẽ đương nhiên vì thậm chí phi cơ chở ông Obama không được phía Trung Quốc cho chuẩn xe thang huống hồ gì là thảm đỏ!

      Xin lưu ý là Trung Quốc đã trải thảm đó khi tiếp đón Tổng thống Putin đến Hàng Châu lúc tối muộn ngày 3/9, tức là trước ông Obama.

      Ngoài ra, còn một số sự cố ngoại giao khác mà phía Trung Quốc “tạo ra” cho phía đoàn Mỹ. Chẳng hạn ngay sau khi chiếc chuyên cơ chở ông Obama hạ cánh xuống Hàng Châu, một quan chức địa phương đã tìm cách chặn nữ cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice tiến tới đoàn xe chở Tổng thống Mỹ khi nữ cố vấn này đi qua khu vực dành cho phóng viên, to tiếng với bà trước khi một mật vụ Mỹ phải can thiệp.

      Bà Rice có phản ứng lại, nhưng các phóng viên đứng dưới cánh của chiếc Không lực 1 không thể nghe rõ tiếng của bà.

      Chưa rõ là liệu quan chức Trung Quốc trên có biết rằng bà Rice là một quan chức cao cấp và không phải là phóng viên hay không.

      Còn nữa, vị quan chức Trung Quốc trên cũng đã hét vào mặt một trợ lý báo chí của Nhà Trắng đang hướng dẫn cho các phóng viên nơi cần đứng trước khi ông Obama xuống máy bay.

      Vị quan chức này nói bằng tiếng Anh một cách giận dữ vào trợ lý của Mỹ: “Đây là đất nước của chúng tôi. Đây là sân bay của chúng tôi”.

      Tất cả những sự cố bên trên cho thấy một điều là Trung Quốc đã cố tình thể hiện sự “coi khinh” ra mặt rằng Mỹ “chả là cái gì cả”. Nên biết rằng những sự kiện như Thượng đỉnh G20 luôn có hàng nghìn phóng viên báo đài đến từ khắp nơi tới đưa tin, việc ông Obama bị “đối xử tệ” ở Trung Quốc đã nhanh chóng lan truyền khắp thế giới…..” (H.Phan – Petro Time).

      Vừa rồi, chính VC cũng đã gián tiếp làm nhục Biden bằng cách đón Tập bằng 21 phát súng đại bác – trong khi với Biden thì chỉ là nghi thức ngoại giao thông thường đối với một TT Mỹ khi đến VN “theo lời mời” của TBT đảng VC Nguyễn Phú Trọng mà không phải là lời mời của chủ tịch nước Võ Văn Thuổng – dù rằng trên thực tế Phú Trọng ngồi trên đầu của Thuổng.

      Thật là nhục nhã cho nước Mỹ!

      (Chính nước Mỹ trong các thời ký Bill Clinton và Barack Obama đã rất “nỗ lực” để giúp Trung cộng biến từ con giun đất thành con…rồng.)

      Tội nghiệp nước Mỹ!

      • Chính xác. Đám TLĐL (Thích Liếm Đít Lừa) chúng nó “cố tình quên” thằng Bảy ĐẦN ĐỘN từng khoe khoang là hắn có rất nhiều “liên lạc mật thiết” với Tập. Tội nghiệp cho chúng, vì con LỪA đang ỉa chảy té re vì bộ mặt thật và sự bất tài trong việc quản lý đất nước của chúng đang bị lộ hàng với dân Mỹ.

    • Trong lịch sử siêu cường Mỹ có bao giờ tổng thống Mỹ lại ca ngợi lãnh đạo Trung cộng đến tận mây xanh không nhỉ? Chỉ độc có Donald Trump hèn hạ mà thôi :

      ***”Trump slammed for congratulating China on 70 years of Communist rule
      October 1, 2019

      (Dịch) Trump bị ngay cả Cộng Hòa ném đá vì chúc mừng Trung Quốc 70 năm cai trị của Cộng sản
      1/10/ 2019

      Trump đã phải đối mặt với một phản ứng dữ dội trên mạng và từ các nhà Lập pháp ở cả hai bên lối đi hôm thứ Ba vì đã chúc mừng Trung Quốc nhân kỷ niệm 70 năm cai trị của Cộng sản.

      “Xin chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình và nhân dân Trung Quốc nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa!”, Trump nói trong một tweet bị chỉ trích vì phớt lờ nhiều thập kỷ vi phạm nhân quyền ở nước này.

      Trong bối cảnh các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ bạo lực ở Hồng Kông, nơi một thanh niên 18 tuổi bị bắn đạn thật vào ngực bởi cảnh sát trên lãnh thổ Trung Quốc.

      Chủ tịch Hội nghị Cộng hòa Hạ viện Liz Cheney của Wyoming đã đưa ra một tuyên bố chỉ ra các chiến thuật cai trị áp bức của Trung Quốc, theo Washington Post. “Đây không phải là một ngày để ăn mừng,” bà nói trong một tuyên bố chung với Hạ nghị sĩ Mike Gallagher (R-Wis.).

      Thượng nghị sĩ Ben Sasse (R-Neb.) “Hôm nay, các bạo chúa Trung Quốc đã kỷ niệm 70 năm đàn áp của cộng sản với biểu tượng tàn bạo điển hình của họ: bằng cách gửi một sĩ quan cảnh sát đến bắn một người biểu tình ủng hộ dân chủ ở cự ly trống”, ông Sasse nói. “Những người tìm kiếm tự do ở Hồng Kông thương tiếc ngày kỷ niệm này, và người dân Mỹ sát cánh với họ chống lại những người phủ nhận phẩm giá Chúa ban cho họ.”

      Trong một tuyên bố, Thượng nghị sĩ Tom Cotton (R-Ark.) nói: “Từ Đại nhảy vọt đến Cách mạng Văn hóa đến các trại ở Tân Cương ngày nay, đó là 70 năm ma quái dưới sự kiểm soát của Đảng Cộng sản Trung Quốc.”

      ***While Trump Congratulates Communist China on Its 70th Anniversary, Senate Republicans Condemn It
      October 1, 2019
      President Donald Trump marked the 70th anniversary of the “People’s Republic” with the followingcongratulatory tweet: “Congratulations to President Xi and the Chinese people on the 70th Anniversary of the People’s Republic of China!”

      Trong khi Trump chúc mừng Trung Quốc nhân kỷ niệm 70 năm thành lập, các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện lên án
      1/10/2019

      Tổng thống Donald Trump đã đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập “Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” bằng dòng tweet chúc mừng như sau: “Xin chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình và nhân dân Trung Quốc nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa!”

      • Donald Trump called Chinese leader Xi Jinping a ‘brilliant man’ and said there is no one in Hollywood with the good looks or brains to play him in a movie
        April 12, 2023

        ( Dịch) Trump hèn hạ ca ngợi tên trùm đế quốc Tập cận Bình :

        12/4/2023- Trong cuộc phỏng vấn của Tucker Carlson trên đài truyền hình Fox , Donald Trump ca ngợi Tập Cận Bình là một “người đàn ông xuất sắc” , và nói rằng không có ai ở Hollywood có bề ngoài trông đẹp hay bộ não cực kỳ thông minh để có thể đóng vai trong một phim về Tập cận Bình.

        Khi Tucker Carlson đã hỏi Trump rằng Tập Cận Bình thông minh như thế nào.
        Trump trả lời: “Tuyệt vời “.

      • Chỉ có kẻ ngây thơ mới đi tin lời khen “đãi bôi” của một tay …nhà buôn như Trump.

        Trump khen Tập (cũng như là Putin) là hành động khen trước mặt, trổ cờ ….ặc sau lưng thôi!

        Ai “chơi” Trung cộng bằng Trump?

        Bằng chứng là chính Trump là người đã phát động cuộc “thương chiến” và “chiến tranh công nghệ” với Trung cộng và khiến Trung cộng lên bờ xuống ruộng vì những chính sách của Trump.

        Chính Trump đã tố cáo Trung cộng lũng đoạn WTO và đã lợi dụng sự mềm yếu, nhu nhược và hèn hạ của các đời TT trước (từ Bill Clinton đến Obama) để hưởng lợi “bất chính” từ Mỹ.

        Chính Trump đã áp thuế 300 tỷ USD lên hàng Trung cộng,

        Chính Trump đánh vào Tencent, “tử huyệt” kinh tế kỹ thuật số của Trung cộng sau khi đã “dìm chết cái 5 “gờ” của thằng Huawei và làm thằng Titok khốn đốn (thằng Tiktok đã sống lại nhờ sự nới lỏng của Biden sau phiên điều trần lấy lệ của Tiktok) …

        Và cũng chính Trump đòi cấm tất cả đảng viên Cộng Sản nước ngoài nhập cư vào Mỹ (trong đó có thằng Việt cộng), và cũng chỉ có Trump mới công khai, mạnh mẽ lên án CS tại LHQ thôi.

        Còn nhiều nữa, cố mà tim hiểu nha.

        Tội nghiệp anh; Bớt ngây thơ tí đi!

        • Trump là một con buôn, thể hiện bên ngoài khác với bên trong khó ai biết như vụ Kim hù có nút bấm nguyên tử và bị Trump hù lại với cái nút to hơn làm Kim không còn dám đe dọa nước Mỹ trong nhiệm kỳ của Trump. Và nếu Trump không “mở màn” là người tăng thuế hàng hóa của Tàu thì chưa chắc Biden tiếp tục hay lại nuôi Tàu như Obama và Clinton.

          • Moody’s là đại công ty chuyên về các dịch vụ thương mại và tài chánh.

            Kết quả của cuộc chiến ngu dốt của Trump với Trung quốc theo đánh giá của đại công ty Moody’s- chuyên về thương mại và tài chánh- và Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang New York:

            “A look at Trump’s economic legacy
            Examining the outgoing president’s policies from tax cuts to trade wars.
            January 20, 2021

            Trade war ‘disaster’ with China

            (Dịch) Báo cáo năm 2019 từ Moody’s Analytics ước tính rằng cuộc chiến thương mại đã khiến nền kinh tế Mỹ mất đi khoảng 300,000 việc làm. Một nghiên cứu từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York công bố vào tháng 5 năm 2020 cho thấy cuộc chiến thương mại đã làm giảm tốc độ tăng trưởng đầu tư của Hoa Kỳ 0,3 điểm phần trăm vào cuối năm 2019 , và dự kiến ​​sẽ làm giảm thêm 1,6 điểm phần trăm khỏi mức tăng trưởng đầu tư vào cuối năm 2020. Hơn nữa, nghiên cứu cho biết các công ty Hoa Kỳ đã mất khoảng 1.7 nghìn tỷ USD giá trị cổ phiếu do cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

          • Comeon nói đúng nhưng so sánh với China kể từ có cuộc thương chiến với nước Mỹ thì nước Tàu đang trong giai đoạn còn thảm hơn.

            Đúng là có thiệt hại vế kinh tế, thương mại và còn nhiều lãnh vực khác nhưng là một sự đánh đổi tương xứng để cứu vãn nước Mỹ trong tương lai. Vì không có một cuộc chiến nào mà hai bên không bị thiệt hại. Vấn đề là bên nào chiến thắng cuối cùng. Cái giá cuối cùng để người dân Mỹ trả rất có ý nghĩa cho các thế hệ mai sau kẻo tương lai nước sẽ “Death by China”.

          • Comeon
            Biden đang bắt chước “sai lầm” của Trump:

            Tiếp tuc trừng phạt thương mại Tàu.
            Tiếp tục xây hàng rào chống hàng chục nghìn người xâm nhập vào Mỹ hàng ngày qua biên giới với Mexico…

          • Tôi muốn nói là nick hohui “Chính xác luôn “, để tránh hiểu lầm với người khác.

  6. Khá khen em Phét biết tân dụng thời gian ít ỏi vào đây sủa ỏm tỏi trong khi công việc của Phét làm lao công lau chùi, đóng hàng buôn lậu và dắt gái cho quan chức trong ĐSQ. Tuy rất bận rôn nhưng vì om ghiền sủa nên ngày nào em cũng ngứa mỏ hệt như mấy em ở bộ ngoại giao.

  7. Thằng Hán ngụy Nguyễn phú Trọng của 100 triệu dân sợ tên đế quốc đầu sỏ Tập cận Bình đến phát khiếp đi được !!!

    Trung tướng Zhu Chenghu- Học viện quốc phòng Trung Quốc- phát biểu:

    “Hoàng Sa thuộc Trung Quốc theo như công hàm của thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng viết cho thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai vào năm 1958, công nhận Hoàng Sa thuộc Trung Quốc…” , tại hội thảo quốc tế vào ngày 13/3/2013 với chủ đề “Biển Đông: Nhân tố trung tâm của hòa bình và an ninh khu vực châu Á – Thái Bình Dương” do tổ chức Asia Society và đại diện Singapore đồng chủ trì ở Nữu Ước (Hoa Kỳ).

    Nhà văn Dương Thu Hương:” Về mặt đại cuộc, tôi thấy trong toàn thể lịch sử nước Việt, có lẽ cái triều đình Cộng sản hiện nay là cái triều đình hèn hạ và khốn nạn hơn tất cả những triều đình bán nước trước kia mà tiêu biểu là Lê Chiêu Thống”.

    Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh: ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

    Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt .

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

    Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lãnh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều đình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

    Giáo sư Mạc Văn Trang (Việt nam) : Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

    Phó chủ tịch quốc hội Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn:“Không lẽ bây giờ bà con bảo là đánh nhau…. Nhiều lần ta cũng nghĩ tới việc lấy lại nhưng trong lúc này chưa thể lấy lại được. Để đời con đời cháu chúng ta lấy lại “.
    “Ta như thế này thì bà con thấy ta ăn thua với họ được không? Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó coi có thắng không? Đánh được rồi nhưng có giữ được không?”.

    v.v…

  8. Theo tin hành lang thì có nhiều đồng chí của bác Tập muốn làm thịt bác ấy. Chả biết thực hư thế nào, chứ các đ/c của bác và cả bác nữa đều thuộc loại:
    “Bề ngoài thơn thớt nói cười,
    Mà trong nham hiểm giết người không dao.” (truyện Kiều)
    Ta cứ chờ xem, đứa nào thịt đứa nào trước!

  9. ( Trích ) Here’s what’s in the $886 billion defense bill
    December 14, 2023

    Hạ viện và Thượng viện đã phê duyệt dự luật Quốc Phòng 886 tỷ USD. Và hiện được chuyển cho Tổng thống Joe Biden để ký.
    ….

    Để chống lại sự xâm lược của Trung Quốc, gói này sẽ cấp 14.7 tỷ USD cho Sáng Kiến ​​Răn Đe Thái Bình Dương và gia hạn đến năm tài chính 2024. Đồng thời, gói này sẽ thiết lập một chương trình đào tạo, cố vấn và xây dựng năng lực cho các lực lượng quân sự của Đài Loan.

    Gói này sẽ cho phép thực hiện thỏa thuận AUKUS giữa Mỹ, Anh và Australia, đồng thời cho phép bán các tàu ngầm có khả năng hạt nhân cho Úc. Gói này cũng sẽ thiết lập Sáng Kiến ​​Chiến Dịch Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc gia tăng sự thường xuyên và cường độ của các cuộc tập trận do Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thực hiện, cùng với những nỗ lực khác.

  10. Trùm đế quốc Tập cận Bình điên đầu vì Biden :

    ( Trích và dịch ) China- US relations head to worst ever times
    June 8, 2022

    Việc Trung Quốc đình chỉ các liên hệ quân sự cấp cao và hợp tác về biến đổi khí hậu với Mỹ, do chuyến đi gần đây của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tới Đài Loan, cho thấy mối quan hệ song phương giữa Bắc Kinh và Washington đang ở mức mà một học giả lo ngại. “tệ nhất từ trước đến nay.”

    “Mối quan hệ chưa bao giờ tệ hơn thế này” Andrew K.P. Leung, một nhà chiến lược Trung Quốc độc lập và quốc tế tại Hồng Kông, nói với Anadolu Agency, nhấn mạnh đến “sự đẩy lùi”; đã nổi lên ở Mỹ để chống lại Bắc Kinh.

    “Đây là một kiểu đối đầu của toàn xã hội, bắt đầu từ cuộc chiến thương mại dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump,” Leung cho biết và nói thêm rằng cuộc đối đầu này hiện đã mở rộng sang Đài Loan và Hồng Kông, cũng như các lĩnh vực công nghệ – bao gồm 5G, thông tin và các câu chuyện hùng biện giữa hai thủ đô.

    Bắc Kinh hôm thứ Sáu đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với bà Pelosi và gia đình bà, đồng thời công bố 8 biện pháp đối phó với Mỹ, bao gồm hủy cuộc điện đàm giữa lãnh đạo các quân đội Mỹ và Trung Quốc, cuộc họp làm việc giữa Bộ Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc, và đình chỉ hoạt động của Trung Quốc. – Hợp tác của Hoa Kỳ về người nhập cư bất hợp pháp, kiểm soát ma túy và biến đổi khí hậu.

    Những biện pháp này được đưa ra sau khi bà Pelosi bất chấp cảnh báo từ Bắc Kinh không nên đến Đài Loan, nơi mà Trung Quốc coi là “tỉnh ly khai” của mình. đầu tuần này trong chuyến công du bốn quốc gia Đông Á của cô.

    Bà Pelosi là chủ tịch đương nhiệm đầu tiên của Hạ viện Mỹ tới thăm Đài Loan trong 25 năm qua. Bà dẫn đầu một phái đoàn gồm các nhà lập pháp Hoa Kỳ bắt đầu chuyến đi từ Singapore vào thứ Hai, tiếp theo là Malaysia, nơi bà đến Đài Loan, khiến Bắc Kinh phản ứng giận dữ. Bà rời Đài Loan vào tối thứ Tư để đến Hàn Quốc và cuối cùng hạ cánh xuống Tokyo vào tối thứ Năm để kết thúc chuyến thăm vào thứ Sáu.

    Andrew cho biết đã có “sự đồng thuận lưỡng đảng ở Mỹ rằng Trung Quốc là mối đe dọa đối với trật tự thế giới do Mỹ lãnh đạo.”
    “Mỹ dường như đang liên kết với các đồng minh phương Tây để đối đầu với Trung Quốc” ông nói, đồng thời chỉ ra việc nhiều đồng minh của Washington đóng cửa Học viện Khổng Tử của Trung Quốc và sự giám sát chặt chẽ đối với sinh viên Trung Quốc.

    Bắc Kinh và Washington cũng đang tham gia vào cuộc đối đầu quân sự ở Biển Đông đang tranh chấp gay gắt và Washington khẳng định sẽ tiếp tục các hoạt động hàng hải ở eo biển Đài Loan.
    “Mỹ dường như rất muốn đối đầu với Bắc Kinh” Andrew nói thêm.

    • “Bắc Kinh hôm thứ Sáu đã đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với bà Pelosi và gia đình bà, đồng thời công bố 8 biện pháp đối phó với Mỹ, bao gồm hủy cuộc điện đàm giữa lãnh đạo các quân đội Mỹ và Trung Quốc, cuộc họp làm việc giữa Bộ Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc, và đình chỉ hoạt động của Trung Quốc. – Hợp tác của Hoa Kỳ về người nhập cư bất hợp pháp, kiểm soát ma túy và biến đổi khí hậu.”

      * Đoạn trên cho thấy tin nầy đã cũ. Không còn tính thời sự.
      Từ bấy đến nay US Congress đã trãi qua bầu bán lên xuống mấy phen chủ tịch Hạ viện rồi.

      Đầu tháng 8/22 nay sắp qua 2024 cũng khá lâu rồi nhỉ.

  11. Obama “làm xấu hổ ” nước Mỹ ???

    Van Tran 21/08/202021 :49:34

    Bàn chút ít về câu chuyện Obama “làm xấu hổ ” nước Mỹ. Người Việt theo phe Trump thì làm lớn câu chuyện và lấy làm khoái chí về mẩu tin Obama không được Tập cận Bình tiếp đón đúng với cương vị của một nguyên thủ quốc gia. Thế nhưng chính Obama thì chỉ xem sự việc này là vặt vãnh.
    Bộ Ngoại Giao Trung cộng sau đó cho biết chính phái đoàn Obama đã khước từ nghi lễ tiếp đón chính thức.

    Theo như các trang mạng của Mỹ thì đại khái sự việc bắt nguồn khi hai bên Mỹ- Trung bàn về nghi lễ tiếp đón phái đoàn thật hùng hậu của Obama sẽ tới Hangzhou để tham dự Hội nghị G20. Khi phía Mỹ đòi hỏi này nọ sao đó, thì Trung cộng vì tự ái quốc gia không muốn phải tuân theo. Điều này làm phật lòng Mỹ, nên họ đã nói với Trung cộng rằng Mỹ sẽ không cần được tiếp đón theo nghi lễ ngoại giao chính thức :
    scmp.com/news/china/diplomacy-defence/article/2014484/g20-staircase-snub-obama-was-united-states-decision

    financialexpress.com/world-news/china-obama-g20-summit-airport-arrival-controversy/367443/

    buzzfeednews.com/article/rosebuchanan/president-obama-has-played-down-his-unexpectedly-awkward-arr
    Theo tạp chí chính trị National Review thì Tập cận Bình không ưa Obama, như Obama đe dọa Tập cận Bình phải ngưng những hành động bành trướng ở Biển Đông ” Why should Xi treat Obama with any greater deference? Beijing illegally expands into the South China Sea, meeting only the most perfunctory pushback from the United States. Obama told CNN that he warned Xi to desist or “there will be consequences.” :

    nationalreview.com/2016/09/chinese-snub-obama-airport-world-leaders-dont-respect-obama/

    • Lưỡi bọn Tàu dẽo hơn kẹo kéo.

      Obama không muốn nghi thức rền rang không có nghĩa là muốn đi cửa hậu, nếu quả thực đó là chính miệng Obama nói, hay bọn Tập chơi một vố xong rồi chữa thẹn cho tt Mỹ để tránh khủng hoảng ngoại giao?
      Chẳng lẽ mới qua Tàu mấy ngày, Obama đã thấm triết lý của AQ chính truyện – tuỳ hoàn cảnh mà lý giải để đở bỉ mặt?!

      • Obama sợ đếch gì tên Tập cận Bình:

        Van Tran 20/08/202021 :06:10

        Khi gặp gỡ Quỷ Đỏ Tập cận Bình, Obama có lên tiếng đòi hỏi nó phải có những biện pháp bảo vệ nền văn hóa, tôn giáo, và ngôn ngữ của dân tộc Tây Tạng.

        Không những thế, Obama còn gặp gỡ với kẻ thù của Tập cận Bình là Đức Đạt Lai Lạt Ma, và sau đó, Obama phát biểu rằng Obama mạnh mẽ ủng hộ vấn đề bảo vệ nhân quyền cho dân tộc Tây Tạng.

        dailymail.co.uk/news/article-2831586/We-not-favor-independence-President-Barack-Obama-reiterates-U-S-position-Tibet-China.html

        • Rồi Obama làm được những gì cho TTg trong suốt 8 năm cầm quyền?

          Thằng nào nói phét chả được. Trò pr rẻ tiền của những tt Mỹ bất tài mà cũng mất thì giờ chép lại của người khác để “hùng biện” !

  12. Khà khà khà , xem ra cuoi cùng thì bu MẼO củng phải bưng bô thèng TÀU hup rồn rột rùi đó mí bác Tàn Dư Nguy. Cock ui.

    Tháng 6 vừa qua bu MẼO lại tung ra mot bản tường trình bảo ràng :

    U.S. Intelligence Report Finds No Clear Evidence of Covid Origins in Wuhan Lab.

    Bản báo cáo của tình báo MẼO đả không tìm ra đuoc. chứng cứ rỏ ràng về nguồn gốc phát sinh của COVID 19 tai VỦ HÁN Trung Quóc.

    nytimes.com/2023/06/23/us/politics/covid-lab-leak-wuhan-report.html

    Tàn Dư Ngụy Cock không mau mau vác cờ DàNG vạn năng lên DC hỏi tội CIA và JOE BIDEN vì răng dám bưng bô TÀO CỘNG húp như thế , kkakkakakka..

    Cứ là thói bốc phét xách đèn chạy truóc ô tô. Thù quá hóa ngu , Hận qua hóa khùng , bay giò bọn XỊA nó tung ra bản tuòng thuât. rùi đó , Tàn Dư Ngụy Cock tính răng hè , kakkakkkakak.

    • Một thằng đi với một thằng
      Một thằng lú lẫn một thằng điêu ngoa
      Thằng tàu vị thế làm cha
      Còn thằng Việt cộng chính là con hoang
      Thằng lú đi với thằng bình
      Tới đâu dân cũng chửi cha hai thằng

      Thằng lùn đi với thằng cao
      Hai thằng tội ác kể sao cho cùng
      Ước gì hai tiếng đùng đùng
      Hai thằng tự sướng chết chung ngoài đường
      Cho đời bớt cảnh nhiễu nhương
      Để cho thiên hạ muôn phương được nhờ

      “Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời” (Đức Đạt Lai Lat Ma)
      “Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp.” (Tổng thống Donald Trump)
      Dmcs
      Dm mày dog phét mút cacx Tao

  13. Khà khà khà , TẬP CÂN BINH nói mà không sợ mí bác TÀn DƯ NGỤY COCK cuòi cho thúi mủi , kakkakkaka. Năm 2020 Viet Nam đả thuộc về mọt tỉnh của TÀO rùi mà răng bây chừ TAP CAN BINH còn mở mồm đề nghị là CÔNG ĐONG CHUNG VẬN MỆNH lâ thé nù hả hả, kakkkkak.

    It seems like that VIET NAM vẩn……….KHÔNG thuộc mot tỉnh của TÀO như TÀN DƯ NGUY COCK uóc muốn cho dù năm 2020 đả qua 3 năm rùi , kakkakakkka.

    • Hội nghị Thành đô – Cầu hòa mút cacx với Bắc kinh ở thế “Kim ngưu”

      Trong quan hệ VN-TQ sau 1975 có lẽ Hội nghị Thành đô ở Tứ xuyên (TQ) vào đầu tháng 9.1990 có tầm quan trọng đặc biệt, nó ảnh hưởng trực tiếp sâu xa và lâu dài tới ngoại giao và an ninh quốc phòng của VN nói chung và cả thái độ của chế độ toàn trị đối với nhân dân nói riêng, đặc biệt đối với các giới trong xã hội và cả một phần quan trọng trong đảng muốn có một VN độc lập. Vì từ sau Hội nghị này, chế độ toàn trị phải hủy bỏ các lễ kỉ niệm hàng năm về cuộc chiến tranh biên giới đầu 1979 để thực hiện yêu cầu “khép lại quá khứ” của cựu thù; không những thế còn cấm đoán và đàn áp nhân dân tham gia các cuộc thăm viếng các nghĩa trang chôn cất các bộ đội đã hi sinh cho cuộc chiến này! Đặc biệt nghiêm trọng là nhóm cầm đầu dùng mọi cách cấm đoán, đàn áp các cuộc biểu tình của thanh niên và trí thức và bắt giam nhiều người trong các cuộc biểu tình tố cáo các hành động xâm lấn của TQ trên biển Đông.
      Dmcs
      Dm mày dog phét có dám bạch hoá hiệp định Thành đô? Tao thách dog csvn dám tuyên bố công khai hiệp định Thành đô?
      Đập chết cha mày dog phét

  14. Tập gặp Biden diễn ra ngày 15/11 chỉ là gặp mươi phút bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC tại San Fransisco. Không chính thức cũng không tại DC, tại Toà Bạch ốc.
    Chả có thảm đỏ khỉ khô nào cả, gặp nhau chỉ có cười mím sượng sùng phía Biden, còn Tập thì chẳng mấy khi cười trên bộ mặt bánh đúc mà nham hiểm.

    Trước đó một năm, Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã gặp nhau một lần tại hội nghị G20 tại Bali. Vậy thôi.

    Mỹ gặp Tàu lúc nào thì bụng mỗi cha cũng một bồ dao găm, thích thú gì nhau mà rãi thảm đỏ, cho nên Mỹ tránh tiếp Tập ngay tại Washington DC là thế.
    Nhớ hồi Obama qua Tàu, bị dính ngay đòn đóng cửa trước phải chui, tiếng Tàu gọi là hậu môn!
    Thằng Tàu là chúa thâm hiểm tiểu nhân, đã chơi là chơi từ bẩn đến độc, kể cả những trò ti tiện.

    Cả thế giới đã nhẵn mặt từ lâu!

    • Khà khà khà , Wuệ Phang nói đúng lém nhưng chỉ đúng có một vê’. Cả thê gioi ghét TÀO lém vì thèng TÀO thâm thiểm nham hiểm nhưng cả thé gioi KHÔNG có thèng nào THOÁT TÀU nổi và phải NGẬM BỒ HÒN mà khen ngọt thế mói đao chứ , kakkakkaka.

      Cả thê’ giói KHÔNG thoát nổi TÀO thê thì tại sao đám TÀN DƯ NGUY COCK cư ngoác mồm rống mỏ la làng rằng VIET CỘNG KHONG DÁM THOÁT TRUNG.

      Bao giò mà thèng bu MẼO thoát đuọc TÀU thì Viet Cộng chúng anh bắt chuóc nó ngay. Thèng bu MẼO cách thèng TÀO 7000 km mà no’ còn té đái với thèng TÀO trong khi đo’ VIET CỘNG chúng anh sát vách nó và củng đả dám bạt tai nó ít nhát là 10 năm ròng rả. So ra Viet Cộng chúng anh là thần kỳ lém rùi đó , hiẻu chưa Quệ Phang , kakkkakkkak.

      • TÀO và MẼO cách nhau 7223 miles mói chính xác. Anh Phét bảo 7000 km là thiéu chinh xác , phải đính chính khong thì Tàn Dư Ngụy Cock l a làng là anh Phét ăn gian nửa thì khổ.

        • Thật là một diễm phúc khi Việt Nam được “chung vận mệnh” với kẻ thù truyền kiếp của dân tộc. Điều đó có nghĩa trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Tàu cộng, Việt Nam phải tuyệt đối trung thành với thiên triều như đã thề trong lần quỳ lạy xin thần phục tại Hội nghị Thành Đô vào năm 1990. Sướng nhé!
          Dmcs
          Dm mày dog phét mút cacx Tao

      • Hom nay muốn kiếm thêm mua xe 4 bánh, kiêm luôn nghề wumao. Chúc mừng phet mau về với ông bà ông vải, nhanh gặp oan hồn tây tạng, duy ngô nhĩ, oan hồn học viên Pháp luân công. (Phét có xem phim Ghost, của Hollywood, với Patrick Swayze, Demi Moor…đóng không? Phét chỉ mới tắt thở là sẽ bị bọn họ lôi xuống địa ngục, ở đấy mầy lại gặp Mao, Stalin, Polpot và có thể cả boác mầy nữa đấy!)

        Mấy đời bánh đúc có xương
        Mấy đời Hán tặc mà thương dân mình…

        • khà khà khà, tin ma thì ma bắt , anh Phét đâu có tin có ma cỏ chi mô . Nếu có ma thì DIÊM THIỆU củng chác chắn khong vắng mặt trong danh sách nhửng thèng PHẢN DAN HẠi nươc duói âm phủ , kakkakkakak.

          Còn mí bộ phim ma GHOST hả , thư’ đó giải trí nhảm nhí rẻ tiền cho vui mà thôi, Nêu co địa nguc thì thèng cha Patrick củng đang ở duói đó đợi chờ con Moore Demi xuông cùng cho vui.

          100 Tỉ con nguòi đả sông’ trên trái đất này và 93 tỉ đả ra đi và NONE RETURNED , ai tin cứ tin ,, ai wishfull cứ wishful còn anh Phet’ là đệ tử của Stephen Hawking “HELL or HEAVEN is a just fairy story for people who afraid of darkness” , hiểu chưa hiểu chưa hả hả . Việc nguòi sống còn sống chưa ra trò trống chi , mơ chi nói chuyện bên kia thé giói Gue. Phang.

          • Cộng sản là 1 lủ hèn. Thằng Tập nó đang dạy dổ Lú rằng:

            Bác và các đồng chí của bác (tụi mày) phải sống cho phải đạo, phải cho thật tử tế, phải có tôn tri trật tự, phải cho thật đàng hoàng với anh mày (tàu) nếu mà cứ hỗn xược lếu láo thì tao nẹt cho một trận, tao bợp cho mày một bợp tai. Ngược lại, thằng anh (tàu), thằng kẻ cả, nó muốn lật lọng, ăn nói cộc lốc, ngang tàng, mất dạy, nó muốn giành giật cái gì ở trên tay thằng em (các bác) thì đó là quyền của nó, các bác phải lặng thinh, nín the mà lắng nghe. Nếu lủ ngu dốt chúng mầy mà cứ cãi lại đòi bình đẳng, thì chỉ có ăn thêm vài bạt tai nữa.

            Hiểu chưa mấy ku!

            “Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời” (Đức Đạt Lai Lat Ma)
            “Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến sự bành trướng, thôn tính và đàn áp.” (Tổng thống Donald Trump)

            Hahaha
            Đập chết cha mày dog phét mút cacx Tao
            Kaka Kaka nhục nhã quá

          • – Tuổi trẻ online: “Hết hội Lim, hội Chùa Hương đến cướp Phết Hiền Quan, hết hội Bà Chúa Kho đến cầu an chùa Phúc Khánh, đến khai ấn Đền Trần”… đạp đầu nhau cướp ấn.
            – cựu ctn TĐQ đi thăm chùa lớn ở Thái lan, cụng đầu vào gốc cổ thụ bồ đề van vái….
            Phét duy vật, không tin thế giới tấm linh, vậy xé thẻ đảng đi. Đảng mầy giờ đây đã tin ma quỉ rồi. Ctn của mầy còn sợ ma bắt, sợ chết bất đắc kỳ tử…đang hồng hào cao ráo đẹp trai bổng xanh mét như ma ám…Không phải bị ma bắt thì ai bắt, mầy nói coi!

      • Dmcs
        Dm mày dog phét mút cacx Tao
        Mày có hiểu thoát Trung là ntn không?
        Mày ăn shit nên ngu, thoát Trung không có nghĩa là không xài đồ Trung, Tao chỉ nói Nhật, Hàn thoát Trung. Yếu như Phi cũng thoát Trung, hiểu chưa con?
        Đừng nghĩ dog csvn sợ dog red china ?
        Không thấy Gạc Ma sao? Lãnh đạo ta rất thông minh, cho “án binh bất động”, chờ địch đem quân thêm để diệt gọn một lần (như ngày xưa phi công ta núp trong mây chờ máy bay địch vậy) nhưng rất tiếc, địch không đến. Cuối cùng, chúng ta chỉ hy sinh “một it” thôi, không đáng kể. Chúng ta còn nhiều lính mà.
        Dmcs
        Dm mày dog phét mút cacx Tao
        Mẹ dog phét mút cacx Tao

      • Hồ chí Minh tức là Hồ Quang thiếu tá giải phóng quân Trung Cộng, mà Việt Cộng là con đẻ của Hồ, tức là cháu của Trung Cộng thì thoát ra cái lổ…L nào phải không Phét???

        • Khà khà khà, Tàn Dư Ngụy Cock hảy vác cờ vàng khè 3 que lên DC hỏi thèng cha JOE bIDEN vì răng hăn không thoát TÀO đuọc xem hăn giả nhòi thé nào rùi sao đó VC chúng anh sẻ THOAT TÀO, kakakkkkka..

          Nêu VC chúng anh là con của TRUNG CỘNG do đo’ không thoát TÀU , thê thì thèng bu MẼO , thèng CHÂU ÂU ở xa Tào vạn dặm và chăng phải là CON của TÀO, ây thê mà chẳng co thèng nào THOÁT khỏi TÀU đuọc , kkakakkaka. Thằng nào củng bưng bô TÀU húp thây thuong lém , kakkakkak.

          NGUY COCK TÀN DƯ không có chi cả trên răng duói………cherry khô cho nên thoát ai chẳng đuọc , kkakakakkka

          • 38
            Dmcs
            Dm mày dog phét mút cacx Tao
            Mày có hiểu thoát Trung là ntn không?
            Mày ăn shit nên ngu, thoát Trung không có nghĩa là không xài đồ Trung, Tao chỉ nói Nhật, Hàn thoát Trung. Yếu như Phi cũng thoát Trung, hiểu chưa con?
            Đừng nghĩ dog csvn sợ dog red china ?
            Không thấy Gạc Ma sao? Lãnh đạo ta rất thông minh, cho “án binh bất động”, chờ địch đem quân thêm để diệt gọn một lần (như ngày xưa phi công ta núp trong mây chờ máy bay địch vậy) nhưng rất tiếc, địch không đến. Cuối cùng, chúng ta chỉ hy sinh “một it” thôi, không đáng kể. Chúng ta còn nhiều lính mà.
            Dmcs
            Dm mày dog phét mút cacx Tao
            Mẹ dog phét mút cacx Tao GOOD

  15. 命运共同体
    Mệnh vận cộng đồng thể
    Cộng đồng chung vận mệnh
    Community of Common Destiny

    “Theo các nhà quan sát, Trung Quốc muốn đẩy quan hệ với Việt Nam lên một mức cao hơn ‘đối tác chiến lược toàn diện’, hoàn tất yêu cầu đưa Hà Nội tham gia ‘Cộng đồng chung vận mệnh-Community of Common Destiny’ (CCD), điều TQ thúc giục từ 2017.” (Trích BBC News tiếng Việt)

    Chính xác. Qua đây cho thấy báo chí VC đã cố tình NÉ cụm từ này. Nó né bằng cách cố gắng dịch cụm từ 命运共同体 Mệnh vận cộng đồng thể, Cộng đồng chung vận mệnh trở thành một câu rất ấm ớ chả đâu vào đâu là: Cộng đồng chia sẻ tương lai.

    Tương lai và vận mệnh là 2 từ khác xa nhau tới 10 cây số mà VC cũng nói lấy được. Ngu quá. xXống cho xe chạy thầy ba ! Ha ha ha !

    • Tàu nói: Vận Mệnh, nghĩa là sáng tao chết, chiều mày chết theo!
      VC nghe sợ quá nên nói: Tương Lai, nghĩa là sẽ từ từ….xuống hố cả nút.

      • Coi chừng kịch bản Romeo Juliet lặp lại.

        Thằng tàu giả chết (thằng điếm, đời nào chịu chết),
        thằng vẹt cộng than khóc rồi uống phóng xạ chết (thật) theo,
        cho trọn lời thề “chung vận số”.

        Ai ngờ Tập là Tập, không phải Juliet, đêk tự tử theo, phá kịch bản xưa!
        Khựa cs mà, dại gì giữ trọn lời thề với bọn chư hầu !

        Thằng tớ chết thúi !

  16. Cộng đồng chia sẻ tương lai?

    Cả VC và người những người Việt sợ VC đều đã NÉ sự thật khi phiên dịch cụm từ 命运共同体 mệnh vận cộng đồng thể. Vậy thì câu hỏi đặt ra là ai nói và xuất xứ của cụm từ này có từ bao giờ. Không cần gì tìm hiểu xa xôi dông dài, cụm từ 命运共同体 mệnh vận cộng đồng thể xuất hiện nằm chình ình ngay boong trong bản Tuyên Bố Chung China Vietnam phần nhập đề, ngày 13/12/2023, bản nguyên gốc chữ Tàu của đảng CS Tàu rõ ràng như đếm không cần úp mở. Vậy cụm từ này có nghĩa gì?

    中越命运共同体, Trung Việt mệnh vận cộng đồng thể,Trung Tuốc và Việt Nam là cộng đồng có chung vận mệnh. Hết. Có cần phải nói trắng trợt ra VN là thuộc địa hoặc là khu tự trị của China thì người Việt mới hiểu hay không?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên