S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Tại nó chớ ai

68

Có lẽ không người ngoại quốc nào đã để lại ấn tượng sâu đậm nơi nước Việt, như bác Lê Nin. Chỉ riêng bức tượng của Người tại Hà Nội (thôi) cũng đủ khiến cho lắm người thắc mắc: Ông Lênin ở nước Nga/ Cớ sao ông đến vườn hoa nước này?

Cớ sao ư? Báo Nhân Dân, số ra ngày 23 tháng 04 năm 2010, nêu rõ: “Sự gặp gỡ của Nguyễn Ái Quốc với chủ nghĩa Lê-nin là một cuộc gặp lịch sử… Chủ tịch Hồ Chí Minh hồi tưởng: Luận cương của Lê-nin làm cho tôi rất cảm động, phấn khởi, sáng tỏ, tin tưởng biết bao. Tôi vui mừng đến phát khóc lên.”

Sau đó, sau khi “phát khóc” và lau nước mắt/nước mũi xong, bác Hồ liền thỉnh ngay bác Lê về thờ nên mới có Suối Lê Nin (với Núi Các Mác) cùng hình ảnh – cũng như tượng đài – của cả hai ông trưng bầy khắp mọi nơi, để lập ra một tôn giáo mới, thay thế cho Phật/Chúa/Thánh Thần/Ông Bà/Tiên Tổ … các thứ.

Ngoài Lenin và Karl Marx, bác Hồ còn “nhập khẩu” nhiều vỹ nhân khác nữa (Engels,  Stalin, Mao Zedong …) và tất cả đều được “mạ đồng/mạ kền” sáng chói khiến không ít người dân Việt đã hết lòng sùng kính :

“Năm ấy anh mười tám tuổi. Cả làng đói lăn chiêng. Ai cũng lo đi kiếm miếng ăn hàng ngày. Thế mà bỗng nhiên anh đi biền biệt suốt nửa tháng trời, đêm không ngủ ở nhà. Thỉnh thoảng anh mới về nhà lấy cái quần cái áo, rồi lại đi ngay…

Có một lần nhà vắng người, anh rút trong người ra một cuốn sổ to bằng bàn tay, dày chừng một trăm trang, rồi bảo tôi ngồi ngay ngắn trên ghế đẩu, đưa cuốn sổ cho tôi xem. Anh không cho tôi sờ tay vào, mà tự tay anh giở từng trang.

Tôi hồi hộp dán mắt vào: Chà, thích quá, toàn ảnh, trang nào cũng dán vài tấm ảnh. Những tấm ảnh thiêng liêng: Các Mác, Ăng- ghen, Lê-nin, Mao Trạch Đông, Sta-lin … (Võ Văn Trực. Cọng Rêu Dưới Đáy Ao. NXB Hội Nhà Văn: Hà Nội, 2007. Bản điện tử do talawas  thực hiện).

Cái đám “cầm lái vỹ đại” này chỉ hết “thiêng liêng” sau khi bào huynh của tác giả – Võ Quang Hiền – tham gia vào Chiến Dịch Cải Cách Ruộng Đất (1953 – 1956) ngay tại làng quê của mình. Từ đó, ông “tự diễn biến/tự chuyển hóa” rất nhiều và cũng rất nhanh :

“Con đường tham gia công tác xã hội của anh xuống từng nấc thang: sĩ quan quân đội, cải cách ruộng đất, cán bộ thông tin xóm, Đảng viên trơn… và cuối cùng là phó thường dân! Tưởng là ‘dứt bỏ đường công danh’, vui thú điền viên tham gia việc làng việc xóm cho vui, đến bây giờ anh mới nhận thức ra rằng việc làng việc xóm cũng là việc xã hội, mà làm ‘việc xã hội’ là thế nào cũng bị va chạm, xô xát.

Anh hoàn toàn dành thì giờ lo việc gia đình nhưng vẫn bị Đảng uỷ để ý, cho là ‘phần tử bất mãn’, là ‘cố ý chống đối’… Thì ra cái ‘cọng rêu dưới đáy ao’ mà anh tưởng là ‘yên thân’ như các nhà nho ngày trước, có ngờ đâu cái cọng rêu ấy trong thời buổi này cũng phải đối mặt với mọi biến động của xã hội…”

Chung cuộc, kẻ “bất mãn” và “cố ý chống đối” bị các đồng chí của mình … “hành” cho đến chết luôn :

“Tôi đặt lên ngôi mộ tấm ảnh của anh – không phải tấm ảnh gày gò của ông lão sáu mươi, mà là tấm ảnh người thanh niên cường tráng những năm tháng hào hùng ở Việt Bắc: mặc áo trấn thủ, đội mũ lưới đính quân hiệu. Hàng trăm cặp mắt chăm chăm nhìn vào tấm ảnh, chợt thức dậy trong tiềm thức của họ những kỷ niệm về anh và về làng xóm thuở Cách mạng sơ khai.”

Nhà văn Võ Văn Trực quả là khéo nói (hay khéo lách) chớ cách mạng thì bao giờ mà chả thế – bất kể “sơ khai” hoặc “thoái trào” – và lúc nào mà không “chuyên chính” với những kẻ đi trật đường ray Cộng Sản.

Vi Đức Hồi – nguyên trưởng ban tuyên giáo, giám đốc trường đảng, thường vụ huyện ủy huyện Hữu Lũng tỉnh Lạng Sơn – là một nạn nhân tiêu biểu của Đảng và Nhà Nước VN, vào giai đoạn “thoái trào” này. Tuy thuộc thế hệ đến sau nhưng ông vẫn trưởng thành với niềm tin (hừng hực) không khác chi lớp tiên phong.

Hồi ký (Đối Mặt) của ông ghi lại không ít những câu chữ “sung sướng” đến ngất ngây: “Khi tôi đọc cương lĩnh đầu tiên của đảng năm 1930, tôi thật sung sướng vì đảng chỉ ra rằng: Khi cách mạng giải phóng dân tộc thành công, đảng đưa cả nước ta tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội, bỏ qua tư bản chủ nghĩa. Xã hội mà đảng hướng tới là một xã hội đỉnh cao của sự văn minh nhân loại, ở đó sẽ không còn chế độ người bóc lột người, mọi người sống với nhau bình đẳng bác ái, nhà nước là của dân, do dân và vì dân…”

Nội dung Cương Lĩnh Đầu Tiên của Đảng (ta) e chỉ là bản copy Luận Cương Của Lenin thôi chớ không có chi khác cả, ngoài vài chỗ ngắt câu, và mấy dấu chấm phẩy. Bởi thế nên Vi Đức Hồi không “sung sướng” được luôn, và cũng chả được lâu. Những trang sau trong cuốn hồi ký Đối Mặt, không thiếu những cụm từ vô cùng cay đắng: “đảng nói không biết ngượng, đảng nói một đàng làm một nẻo, đảng nói như hát hay…”

Mỗi lúc ông một thêm xa lánh Đảng, rồi trở nên “đối mặt” với nó, và bị khai trừ. Sau đó – cũng như ông Võ Quang Hiền, hồi giữa thế kỷ trước – Vi Đức Hồi cũng quyết định biến mình thành một “cọng rêu dưới đáy ao,” nơi làng quê khốn khó của mình :

“Quê tôi, một trong những Xã nghèo nhất Nước ta, là một trong 9 Xã của Tỉnh Lạng sơn và là một trong hai Xã duy nhất của Huyện Hữu lũng chưa có bóng dáng điện lưới quốc gia; là Xã vùng sâu,vùng xa, Xã đặc biệt khó khăn …

Tôi mua được một chục cặp lợn con, giúp cho 10 hộ nghèo nhất ở làng tôi để họ chăn nuôi, khi nào lợn xuất chuồng bán thì hoàn trả gốc cho tôi, để tôi chuyển cho hộ khác. Nhiều người phấn khởi, nhận lợn và cảm ơn.

Tin này Xã báo cáo Huyện… Thường trực Huyện uỷ triệu tập cuộc họp cán bộ chủ chốt ở xã Tân lập (quê tôi) để nghe cơ sở báo cáo tình hình. Huyện uỷ quán triệt: đây là một trong những âm mưu rất nguy hiểm của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta, hơn lúc nào hết, chúng ta phải nêu cao cảnh giác cách mạng, chặn đứng mọi hành động nhằm lôi kéo quần chúng nhân dân, gây mất ổn định an ninh chính trị…”

Thế là thay vì trở thành một cọng rêu để có thể được nằm yên dưới đáy ao, Vi Đức Hồi phải nằm trong lòng nhà tù cách mạng.

Câu chuyện của các bác Mác/Lê qua hai thế hệ người Việt thượng dẫn (tưởng) cũng đã đủ ê chề nhưng chưa hết. Cuối tháng 9 năm 2021, báo đài Nhà Nước đều đồng loạt và hớn hở loan tin:

Con cái nhà ai mà quá đã (và quá đáng) vậy, Trời? Thiệt là vô phúc. Cũng tại NÓ hết trơn chớ còn ai vô đây nữa!

68 BÌNH LUẬN

  1. Ở bên Mỹ nó cũng có dân giầu , tổng thống Trump , cho con trai út cả một từng trong building Trump Towers thì mới mướn người dạy tiếng Pháp cho con . Còn ở bên Mỹ này , lơ mơ nó bảo “ child abuse “ thì bỏ mẹ , con thì đã hỗn , mà bố mẹ thì nghèo “ sặc máu “ mà nói thì sang !

  2. Mấy “ đứa “ mà nó “ com “ ở trên này thì nó “ sang thật là sang “ nhưng mà sự thực nó theo ông bành tổ như “ đỉa đói “ !! Nó dẫn con của nó để “ cho “ !! Nhưng mà ở Mỹ này , con cái nó “ cầm dao , nó lụi cả bố lẫn mẹ ruột “ !! Mà ông bành tổ Ba bia không có “ nhu cầu “ để dạy dỗ ai cả !! Đấy ở VN , trước 1975 , bà Đỗ cao Đẳng ( lấy cậu của tướng Đỗ cao Trí ) gởi cả xe hơi , tài xế đến đón Ba bia đi dạy 2 tiếng đồng hồ , một tuần 2 đêm !! Sướng không ?

  3. Đụ má thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen , hôm nay cameraman lại cho nó bú cặc phóng viên thể thao đa đen , mà thằng chó đẻ vẫn cứ phải cười vì nó ngoan cố vẫn chơi trò ” chó đẻ “!

  4. Ở FRY’s , nó có mấy chục tiệm ở Cali và Texas , cứ ngày thứ 6 lãnh check mỗi tuần nó lại có teleconference để training về các sản phẩm electronics mà không sống được với Amazon, nên phải đóng cửa. Giữa Walmart , Target , … chỉ có Bestbuy là nhân viên còn biết sản phẩm nào để ở đâu , mà không biết có thể last bao lâu . Mà nhân viên đã không biết , chẳng hiểu mà thêm “ tinh thần phá hoại “ ! Ba bia vào Bestbuy mua cái soundbar của Samsung, bỏ battery cho cái remote control của ông “ củ sâm “ này cũng phải gần như bẻ cái remote! Thằng salesman thì lúc đó nó mới đọc ở cái hộp là dùng HDMI cable để connect to TV cũng được , thế là Ba bia mua luôn HDMI cable cho chắc ăn ! Về nó cóc work ! Ba bia mang trả lại HDMI cable, rồi mua audio optics cable , nó giữ luôn cả receipt cũ có soundbar 150 dollars , nó tưởng là rồi ông bành tổ chỉ tuần lễ là vứt soundbar vào thùng rác ! Không có receipt của soundbar ( nó work như là amplifier + speaker )!! Bỏ cái Audio optics cable nó cũng cóc work !! Đến khi ông bành tổ nối USB của TV với micro USB của soundbar thì nó mới work . Thành ra thằng bán TV cóc hiểu về computer USB ở TV . Và thằng bán computer đếch hiểu USB của TV làm gì ! Mà check trong Google , thì nó nói USB của TV là gắn thumb drive để xem cine !! Rồi check HDMI thì nó toàn nói về pixel !! Phải có sự giáo dục của thằng Pháp để nhìn thấy “ tổng thể “ thay vì sự giáo dục của thằng Mỹ chỉ chú trọng đến “ cục bộ “ thì không nhìn thấy cả cái TV lẫn cái soundbar đều work như 2 cái computers, mặc dù cả 2 cùng không có keyboard và mouse , thì mới thấy nó “ cần “ connect bằng USB ( micro hay không ).

  5. Ở nước Anh , tụi nó có các cuộc thi xem con chó nào đẹp nhất , mấy tay tầu gốc Trung Cộng, sang Mỹ cũng mang chó vào shopping center , nói về “ đẹp “ thì không bằng 1% của cái tụi nó sống trong “ lâu đài “ ! Chính vì vậy mà ông hoàng Andrew của Anh vì muốn chứng tỏ mình không phải là “ gay “ nên mới quen biết Epstein ( Do thái ) , cho nên lại bị gọi là misconduct với phái nữ ! Cũng như bọn này nó đưa một con nhỏ giống như LTKT ở Minh Đức với body đẹp hơn , nhưng mà lại mang cái tủi có con chó con “ ló ra “ , nó turn off Ba bia !

  6. Cameraman bữa nay lại cho thằng chó đẻ lỳ lợm Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da đen mà thằng chó đẻ này vẫn cứ phải cười !

  7. TNT nỏ viết như ” một đống xà bần “; một bài của ghằng này nó viết thì phải có vài chục nhân vật để référence , vài chục bài báo để référence , vài chục hình ảnh để référence ! Còn TNT thì chỉ ” đệm nhạc ” bằng từ ngữ rẻ tiền ” cầm ràm , trớt quớt , quá đả, quá đáng …” . Đọc thằng này ” phát mệt “!! Nó thì không đi lính ngày nào , gặp mấy tay đội mũ ” rằn ri ” thì cứ gọi là ” huynh trưởng ” là xong !

  8. Mọi khi cameraman bắt thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đen , trắng . Hôm nay thằng chó đẻ này phải ra ngoài cầm ” cái microphone đen ” To như ” cái chày đen ” , đúng là ” cầm chim cu đen tự ” chĩa vào mồm mình “!! Cả làng nhìn thấy ! That vì dùng cái microphone nhỏ bằng que diêm gài vào cổ áo , cameraman bắt thằng chó đẻ này ” cầm đầu chim đen to bằng cái chày “!

  9. Như mọi ngày , hôm nay cameraman vẫn cho thẳng chó đẻ lỳ lợm Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đa đen mà thằng chó đẻ này vẫn cứ phải cười !

  10. Cháu hiểu ông bành tổ không ? Cha của Ba bia có tổng cộng 15 hay 16 người con , nếu tất cả đều học trường Pháp ở Hà Nội thì không đủ tiền ! Cho nên chỉ 5, 6 người học trường Pháp, số còn lại phải học trường Việt !

  11. Mẹ của Ba bia đã nói với Ba bia ít nhất là 3 lần : “ tao nghe người ta nói là có con mà cho học trường Pháp thì phải cho học đến đầu đến đuôi chú nếu không thì khó lắm ! Mà mẹ của Ba bia lại không biết ông Tây học nói tiếng việt đã học Albert Sarraut ở Hà nội .

  12. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng , cái địa chỉ là nỗi khổ của gia đình ông bành tổ ở ZMỹ mà thôi ! Chứ anh của ông bành tổ ọp Argentine , có nhà , 3 đứa con gái thì 2 đứa là bác sĩ , 1 đứa là kiến trúc sư ! Ở Mỹ, chỉ có ông Tây học nói tiếng Việt là có nhà . Đó là tinh thần tự do của Pháp từ nhỏ , mà hoàn cảnh nó không cho phép !! Cũng như Taïwan có tinh thẩn tự do mà không phải là Mỹ ! Cháu hiểu chưa ?! Cho nên ông bành tổ thấy cả nhà không ai nói tiếng Việt có giọng Rene Depass , trừ ông Tây học nói tiếng Việt, mà mãi đến bây giờ Ba bia mới tìm ra .

  13. Này , được mạ cháu cá tra đầu chim lòng thòng : vì ông bành tổ Ba bia của cháu vì ông bành tổ của cháu bị hernia , nên ở nhà cứ gọi là ” một hòn ” (dế !). Bây giờ thằng “phét ” nó chửi cháu ” mà nó cứ gọi tên lòng thòng của cháu là ” một ” cho nó ” ngắn ” nên lại ” đụng ” vào tên ông bành tổ Ba bia của cháu ! Hỗn !! Đã ngu , dốt mà còn hỗn ! Câm mồm !

  14. Cho nên Ba bia thấy cứ xem video của YouTube mới thấy phải qua cuộc intervew của ông Bourdin (direct) thì mới nổi danh ! lancer như thế mới gọi là lancer !

  15. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng, viết cho cháu mệt bỏ mẹ :
    1. Chỉ 1 hay 2 giây đồng hồ nó đã thay đổi mỗi cú search .( cho nên mất công và khó kiếm lại mà giọng của cháu quá ma cô ma cạo cho nên ông bành tổ cóc muốn bỏ nhiều hơn vài phút ra kiếm !).
    2.cháu muốn đọc sách “ lòng thòng “ như tên cháu , mà cóc xài được trên thực tế thì cứ lục lọi ở chinhnghia.com !)
    3. “ impeccable “ là lúc ông bành tổ mới qua Mẽo , chứ còn bây giờ ông bành tổ bỏ thì giờ ra suy nghĩ thì thấy: ( dựa trên cái mà ông bành tổ vẫn còn đang đọc ) thì nhìn vào cách nói đúng kiểu của Pháp thì “ văn nói là cha của văn viết “ ! Cho nên mới có sự hiểu nhầm là “ văn nói chỉ có các bà bán cá chợ cầu muối mới dùng “ , còn trong khi văn viết chỉ có “ tiến sĩ “ trở lên mới dùng , nên quí giá hơn , thượng lưu trí thức hơn !! Thật sự các vị khoa bảng viết sách giáo khoa cho sinh viên đại học toàn dùng temps present ! Mà văn tiếng Việt thì pass ,present , futur thì same same , tự hiểu lấy ! Còn tiếng Tây thì nội cái subjonctif nó dùng hàng ngày !! ( cho nên văn nói của Pháp nó mới rắc rối và khó khăn ; cho nên người ta mới chạy sang các vùng nói tiếng Anh !) .

    • Chú giống mẹ quá!
      Cái “địa chỉ” luôn là mối khổ tâm của gia đình chú. Anh Mừ không cách gì giúp được. Thôi chú cứ uống thuốc rồi còn đi thăm chị.
      Happy ending.

  16. Bữa nay cameraman lại cho thằng bú cặc chó đẻ lỳ lợm Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đa trắng mà thằng chó đẻ này vẫn cứ phải cười !

    • Chú cho anh Mừ cái địa chỉ để anh download Chính Nghĩa xem impeccable nó viết ra sao mà chú không hiểu nghĩa lúc qua Mỹ. Nhớ đừng cho nó vô chung hộ khẩu với số 15 Hầm Lôn nghen! Anh Mừ thấy chú giống mẹ quá!

  17. Cá tra đầu chim lòng thòng : cháu nghe thử bà Carole Delga nói chuyện trên YouTube xem cái Taberd láo lếu của cháu hiểu được bao nhiêu % ?! Đấy là kiểu nói của người không có cái charisma của một chính trị gia chuyên nghiệp nói tiếng Tây cho người dân bình thường hiểu được ! By the way , cháu đã download tử ” chính nghĩa” chưa chảy cá tra của ông bành tổ ?!

  18. Cameraman lại cho thằng chó đẻ lỳ lợm Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đa đen bữa nay như thường lệ !! Mà thằng chó đẻ này vẫn phải cười !

  19. Bữa nay cameraman lại vẫn cho thằng chó đẻ lỳ lợm bú cặc phóng viên thể thao da đen mà thằng chó đẻ này vẫn cứ phải cười là vì nó chơi chó !

  20. Cho nên khi xe xe hư mình thì xanh mặt , nhìn sang bên kia đường lại có các thằng chó đẻ bothering nó cũng đang liếc nhìn mình !! Đụ má tụi nó !

  21. Cái đám cưới của thái tử Anh Charles là lớn nhất thế kỷ , nếu nói về parade thì đó là parade dài nhất thế kỷ ! Trong khi ông bành tổ Ba bia cũng bị bọn chó đẻ này chơi trò “ parade “ để delay trong khi mình sống đời thường ! Cho nên công nương Diana mới bị đụng xe mà chết !! Mà trong khi mình lái chiếc xe thì nó cứ 1 mile lại bị tắt máy , mà tụi chó đẻ này cứ chơi trò parade nên đất Mỹ mới có 700,000 đứa chết vì Covid 19!!

  22. Bữa nay cameraman lại cho thằng chó đẻ lỳ lợm bú cặc Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đa trắng mà thằng chó đẻ này vẫn cứ phải cười !!

  23. Cameraman lại vẫn cho thằng chó đẻ bú cặc Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da trắng hôm nay , mà thằng chó đẻ này vẫn cứ phải cười !!

  24. Cameraman lại vẫn cho thằng chó đẻ lỳ lợm bú cặc phóng viên thể thao da đen hôm nay , mà thằng chó đẻ này vẫn phải mỉm cười !

  25. Bữa nay cameraman lại cho thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da đen ý như mọi ngày ! Cái thằng chó đẻ này nó thấy tất cả các phóng viên tin tức đa số là tốt nghiệp từ các phân khoa khoa học xã hội có mình nó là “ nhà khoa học thuần tuý với cái master từ A&M , Texas . Thật sự ra viện đại học này nổi tiếng về “ kỹ thuật “ chứ không phải khoa học. Hôm nay nó khỏe “ biểu đồ “ cho có vẻ trí thức !! Mới đầu Ba bia tưởng là nó có piston mạnh tứ headquarter của CBS từ NY . Nhưng mà không phải 3 giờ chiều ở Bay Area thì là 5, 6 giờ chiều ở chỗ khác nên đài số 5 có 2 cái world news , 3:30 PM và 6:30 PM . Vì cú 3:00 thằng Paul Heggen không có video ông nội nó là con chó !! Là vì cái vốn liếng kỹ thuật của nó biết bỏ cái video vào mà “ cóc biết tháo ra video clip ra “ . Cái đó ông bành tồ Ba bia vẫn hiểu được !! Nhưng mà cái thằng chó đẻ này đã ngủ mà còn chơi nồi !! Nhưng mà “ chơi nổi “ thì Ba bia cũng vẫn hiểu được !! Đã vẳy mà còn khinh miệt gọi ông nội của nó là chó thì mới cóc tin được!!

  26. Say 4 trận liên tiếp 49niners đều thua , vừa được 1 trận thắng vất vả thì cuối tuần qua lại thua lại ! Head coach của 49niners râu rửa quên cả cạo !!

  27. Lại vẫn phải chửi đù má thằng chó đẻ lỳ lợm bú cặc Paul Heggen hôm nay , đã được bú cặc phóng viên thể thao da đen theo ý kiến của cameraman rồi ! Đã vậy mà nó vẫn phải cười trước ống kính !

  28. Phải chửi “ đù má “ cái thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen hôm nay vì nó thoát không phải “ bú cặc “ phóng viên thể thao!!

  29. Ý chang , cameraman lại cho thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da trắng, mà thằng chó đẻ này vẫn phải cười, tại vì nó “ chơi chó “ như thế ! Tuần trước, ngay cả nữ phóng viên Tầu ở chíng đài truyền hình này , tên là Yee gì đó cũng phải phàn nàn liên quan đến chuyện kỳ thị của một tay da trắng nào đó trên “ sân khấu “ đàng hoàng!! Thằng chó đẻ Paul Heggen nó tạo ra problème không phải cho đài truyền hình này không thông mà cho cả các nhân viên khác nữa !

  30. Đụ má thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen ; nó biết vậy , hiểu như vậy , mà vẫn cứ phải “ cười “ !! Cái thằng óc lép này nó không hiểu là “ làm việc “ liên quan đến “ công cộng “ thì phải có sự tự trọng “ tối thiểu “ vì cơ quan mướn nó và khán giả , ít hay nhiều không thích chuyện nó làm , vì lúc đó nó không phải là một cá nhân mà là một nhân viên , đại diện cho hãng xưởng mà nó làm việc . Cho nên cameraman mới cho nó “ bú cặc “ mọi người một cách thường xuyên như thế !

  31. Hôm nay lại phải chửi đù má cái thằng chó đẻ bú cặc Paul Heggen , vì nó biết thế nào nó cũng phải bú cặc phóng viên thể thao da đen nên nó mang cả hình ông nội nó là con chó lông xù lên khoe !!

  32. Bữa nay , cameraman lại vẫn cho thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen được bú cặc phóng viên thể thao da đen như thường lệ , mà thằng chó đẻ này vẫn cứ phải “ ráng “ mà cười !

  33. Người Việt quốc gia , người ta nói “ đường rày “ chứ không nói “ đường ray “ , nhưng mà TNT thì có gì thì “copy&paste “ cái nấy cho nên nó mới “ y chang “ bản gốc !! Cho nên cũng vì bận mang cái Mc Donald của Mẽo copy “ chồng “
    lên bằng hình của Lenin !! Tức là “ phiếm “ là bằng những chữ như : càm ràm , trớt quớt … Còn “ ký” là bằng những “ copy & paste “ từ những văn của “ ráo sư “ tiến dĩ nào đó + tất cả các câu “ xin xâm “ của người ta ! Dưới ký tên của mình !! Không được !

  34. Hôm nay cũng như mọi ngày,cameraman lại cho thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao đa trắng ! Trong tin tức lúc 11 PM , cũng cho thằng chó đẻ này bú cặc phóng viên thể thao lần nữa để chúc mọi người “ good night “ lần nữa !! Mà thằng chó đẻ này vẫn cứ phải cười !! Vì nó vẫn ngoan cố chơi trò “ chó đẻ “!!

  35. Bửa nay cũng như mọi ngày , cameraman lại vẫn cho thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm được bú cặc phóng viên thể thao đa trắng , mà thằng chó đẻ này vấn cứ phải cười !

  36. Bữa nay cameraman vẫn cho thằng chó đẻ lỳ lợm Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da đen như mọi ngày , mà thằng chó đẻ này vẫn phải mỉm cười , trong khi tay da đen này vẫn có vẻ enjoy mới ly kỳ !

  37. Hôm nay cũng như mọi ngày, thằng chó đẻ lỳ lợn Paul Heggen cũng được “ bú cặc “ phóng viên thể thao da đen , và thẳng chó đẻ vẫn mỉm cười!

  38. Bữa nay cũng vậy cameraman lại vẫn cho thằng chó đẻ lỳ lợm “ bú cặc “ phóng viên thể thao da đen “! Thế mới được !

  39. Hôm nay phải chửi “ đù má “ thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen vì cameraman chỉ cho nó “ bú cặc “ phóng viên tin tức mà tha không cho nó “ bú cặc “ phóng viên thể thao !

  40. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng, kể là với đầu óc “ đểu cáng , vô loại “ của cháu đã hiểu một cách rất là ma cô , ma cạo; thế mà cháu vẫn tưởng ông bành tổ không biết sự khác nhau giữa “ truyện “ và “ chuyện “!! Cháu phải LibriVox để nghe bà Pomme giả giọng “ cà lăm “ khi đọc truyện để “ rỡn chơi “ của dân Tây thứ thiệt !! Chứ mà cháu “ nổ “ là dân Taberd mà “quê một cục “ như vậy , nó “ ẹ “ lắm cháu à , cháu ơi ! Chóng ngoan !

  41. Bữa nay , cameraman lại vẫn cho thằng chó đẻ lỳ lợm bú cặc Paul Heggen bú cặp phóng viên thể thao da đen y như mọi ngày !

  42. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng : ông bành tổ đánh lộn : bú cặp ; cháu “ đếm đủ 2 lần “ , xong dzồi , cháu “ nhớ đủ 2 lần “! “ Hoá ra “ là đầu óc của cháu “ nhìn xa trông rộng “ quá chừng chừng !! Thành ra cháu “ giỏi “ quá để xứng đáng bàn chuyện “ chính trị “! Vừa rồi 38 chiến đấu cơ Trung cộng bay trên không phận Taiwan , tụi Trung cộng nó “ dốt “ thế mà dám bay trên đầu bọn “ ăn tục nói phét à ?! Lạ nhỉ !

  43. Cameraman lại cho thằng chó đẻ bú cặp lỳ lợn Paul Heggen “ bú cặc “ phóng viên da đen “ hôm nay !

  44. Cái con cá tra đầu chim này , ông ông bành tổ có nói gì về “ nói chuyện “ ?! Sao cháu ngu “ đế tả được “ ?! Cháu mà cũng nói là dân Taberd ! Ông “ địa “ cháu rồi mà cháu không nhớ à ?! Download “ chính nghĩa “ chưa ?! Hỗn ! Câm mồm !

  45. Tại sao hình Mac Donald lại có hình Lenin , cái đầu óc TNT nó cứ “ lộn xà ngầu “ !! Cho nên đọc văn của thằng này , không biết lúc nào , ai viết cái gì ! Cháu vào librivox mà nghe tay trịnh trọng Rene Depasse đọc chuyện bằng tiếng pháp ( nghe chừng 5 phút là đổ mồ hôi !). Xong rồi nghe bà Pomme đọc thì thấy ngay sự “ đơn giản “ khác biệt !

    • Đọc truyện và nói chuyện đơn giản là khác nhau. Dốt mà cứ hăm hở.

  46. TNT có tin là vì những bài viết của TNT làm cộng sản từ bỏ Đảng , gọi TNT tìm dùm vị lãnh đạo thật sự như TNT luyến tiếc giả vờ không ?

  47. Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng ngu
    Ngụy chạy te cò truóc giờ Cộng vô
    Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng khùng
    Cởi áo tuột quấn ai khùng ai khôn

    Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy khôn
    Tay sai thèng MẼO củng khong hài lòng
    Nixon đe dọa “tao cắt cổ mày(Thiệu)
    Ngụy rằng Ngụy dạ Nguy vâng
    Paris Hiep Định, khốn cùng NGỤY run

    Ngụy rằng NGụy bảo Ngụy giàu
    21 năm tròi , há mỏm chờ sung
    Của MẼO mà Ngụy tuỏng rằng
    Tài năng do NGỤY tạo ra sang giàu

    Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy sang
    Tài năng xuất chúng, tao đây ai bằng
    Tói khi thèng MẼO thề rằng
    Paris Hiẹp Định tói giò rút quân

    Ngụy thời tá hỏa tam tinh
    Chói với hoảng hồn Ngụy tỉnh cơn mê
    300 triệu để sống còn
    Ngụy còn không có, nói chi sang giàu

    Ngụy bèn tính kế lập mưu
    Tiến Hưng tói MẼO van xin cuói cùng
    Quoc hội MẼO nào thông qua
    200 Tỉ bạc chúng mình còn thua
    300 triệu để làm gì
    Cuốn cờ nhất định MẼO đành nói KHÔNG

    Tiến Hưng khong dám quay về
    Truyền hình Thiẹu lại giả vờ lên gân
    Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy gan
    Hom sau Thiệu vọt, Ngụy đành tan hoang

    Ấy thế mói bảo là gian
    Mồm loa mép giãi NGỤY bèn lu loa
    Tại vì thèng MẼO bất trung
    Tui tau thua chạy, chúng mày chờ xem

    46 năm trời đả trôi
    Ngụy rằng Ngụy bảo chúng mày đợi ông
    Đợi chi đợi mải đợi hoài
    Ngụy Hèn sao cứ buông lời gạt dân

    Ngụy Hèn ai chẳng biết tên
    Tay Sai rước giặc đọa đày quê huơng
    Giăc MẼO còn biết Ngụy hèn
    Quay về vói Cộng, Ngụy hèn tức điên

    Chao ôi vật đổi sao dời
    Lêch thếch xứ lạ Ngụy thành thây ma
    MẺO CỘNG thì lại xum xoe
    Đối tác toàn diện chúng thành một phe

    Ngụy rằng Ngụy xúi toàn dân
    Hảy đi theo NGỤY giàu sang đón chào
    Bánh vẻ 46 năM rồi
    Giàu sang chẳng thấy, nhà tù nhục thân.

  48. Tin tức từ CHLB Nga cho hay – “tàn dư” đảng CS Nga Sô đang bị Putin thanh trừng sau khi Putin cảm thấy vai trò “đối lập cuội” của đảng này đã không còn cần thiết và đặc biệt là đảng này – đảng cộng sản cóc chết này – đang có dấu hiệu “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” từ “đối lập cuội” thành đối lập thật với đảng Nước Nga Thống Nhất của Putin trong Duma.

    Vắt chanh bỏ vỏ là nghề của CS, thế mà nay, chính đảng CS Nga lại bị Putin dùng món sở trường của minh quật lại minh.

  49. U mê đần độn theo mầy!

    U mê đần độn theo mầy
    Kẻ thù truyền kiếp xéo giày quê tao
    U mê đần độn nghe Mao
    Dân tao xơ xác xanh xao đói nghèo

    Trong khi Thị Nở Chí Phèo
    Thằng nào thằng nấy như heo béo phì
    Đảng mầy toàn thứ vô nghì
    Đáng đem câu sấu tru di ba đời

    U mê đần độn nghe lời
    Nghe lời cộng sản ngàn đời diệt vong
    Mất nước vẫn coi như không
    Bưng bô quỳ lạy ôm hôn kẻ thù

    Tận cùng đói khổ ngục tù
    Vẫn câm vẫn điếc vẫn ngu cúi đầu!

    Nông Dân Nam Bộ

  50. Đui mù té nổ nghe mầy

    Đui mù té nổ nghe mầy
    Để cho bè lũ nô tài Việt gian
    Đi theo cộng sản dã man
    Tận cùng điạ ngục tan hoang cơ đồ

    Đui mù té nổ rợ Hồ
    Cam tâm rước giặc đào mồ Ông Cha!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên