Về quê để thoát vòng nô lệ

9
Gia tài của một người tù Sài Gòn về quê

Ba giai đoạn Việt Nam chống dịch covid.

Giai đoạn thành công, tự mãn:

Vào lúc nước Mỹ đang khốn đốn vì số người bị nhiễm và chết vì covid thì Việt Nam khá an toàn, nên có người muốn về nước tránh dịch. Ông Nguyễn Xuân Phúc, lúc đó là Thủ Tướng, rất tự hào nói “cái cột điện ở Mỹ mà biết đi sẽ về Việt Nam”. dựa theo câu nói của người miền Nam sau ngày 30/4/1975, về chuyện di tản, là “nếu cái cột đèn biết đi thì cũng chạy qua Mỹ”.

Kế tiếp, dịp gần ngày sinh ông Hồ (lúc đó chưa biết biến chủng delta sẽ bùng phát) đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng phổ biến bài viết “con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” là tất yếu vì xã hội tư bản đã phơi bày ra những mâu thuẫn nghiêm trọng chúng ta lại chứng kiến cuộc khủng hoảng nhiều mặt, cả về y tế, xã hội lẫn chính trị, kinh tế đang diễn ra dưới tác động của đại dịch Covid-19…”. Dưới bài ghi học hàm, hoc vị, như là “công trình nghiên cứu của một ‘học giả’”.

Bây giờ có thể trích bất cứ câu nào, đoạn nào trong “công trình nghiên cứu” đó đem ra so sánh với những gì đang xảy ra trước mắt sẽ hiểu được giữa nói và làm của cộng sản.

Ví dụ câu:

Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam; Đảng ra đời, tồn tại và phát triển là vì lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc. Khi Đảng cầm quyền, lãnh đạo cả dân tộc, được toàn dân thừa nhận là đội tiên phong lãnh đạo của mình và do đó Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam

Rồi nhìn cảnh hàng trăm ngàn người, kể cả trẻ thơ vài tháng tuổi, đói rách, tơi tả, lê lết hàng ngàn cây số tìm cách chạy về quê với bất cứ phương tiện nào, kể cả đi bộ, nhưng bị cát cứ khắp nơi. Chỉ có dân nhào ra giúp dân. Kẹt lắm thì địa phương hộ tống qua khỏi khu vực mình chịu trách nhiệm.

Với ông Trọng hàng trăm ngàn người đó không phải là công nhân?

Giai đoạn kịch tính, khốn nạn

Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch” là khẩu hiệu của ông Phạm Minh Chính, Thủ Tướng.

Tra Tự điển thì pháo đài là “công trình được xây dựng vững chắc để đặt pháo trong chiến đấu phòng thủ”. Vậy thì “mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố” làm sao có thể trở thành “pháo đài”? Mà có là “pháo đài đặt được pháo” thì bắn ai? Covid đâu phải người, nó vô hình trong không khí, vậy thì bắn vào không khí?

Còn cách nói trên là ẩn dụ thì tha hồ diễn đạt. Thành luật riêng của từng xóm, từng nơi tùy tiện giải thích. Vì thế cửa bị khóa bên ngoài, cổng đầu ngõ bị hàn, đường bị ngựa sắt, kẽm gai, dây giăng… “bánh mì, bình oxy… không phải là nhu yếu phẩm”. Bộ đội, công an, dân phòng thành những con robot thi hành luật riêng đó. Đày ải, giam nhốt, bắt người đi cách ly như bắt tội phạm đều “hợp pháp”.

Càng khốn nạn hơn nữa là bắt trẻ thơ tách rời cha mẹ đưa đi cách ly mà xã hội không phản đối, hoặc không dám phản đối. 

Không phản đối là đồng lõa, vì ích kỷ. Ích kỷ với cả trẻ thơ! Sợ bị lây nhiễm nên “ai chết mặc ai miễn không phải con mình”? Còn không phản đối vì sợ hãi là hèn. Hóa ra con virus cộng sản còn độc hại gấp cả ngàn lần hơn con covid vì nó đã làm mục ruỗng bộ óc đề kháng của cả một dân tộc.

Giai đoạn dụ dỗ, ngu ngơ

Xin bà con ở lại thành phố để sản xuất, phục hồi kinh tế

Giữa khuya ngày 30/9 – 1/10/2021 các chốt ra khỏi thành phố bị kẹt cứng người. Ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch, nóibất cứ người dân nào đến với TP HCM, vì bất cứ lý do nào, TP đều trân trọng đón tiếp và thực sự chăm sóc để họ có điều kiện tốt nhất khi ở TP. Đối với người lao động, TP HCM lại càng trân trọng vì chính họ góp phần phát triển kinh tế TP. Vì vậy, TP HCM luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động, luôn tìm những giải pháp tốt nhất để chăm lo cho người lao động, vì họ xứng đáng được như thế. 

Đúng như lời ông Hải thì hàng trăm ngàn người tháo chạy khỏi thành phố và chấp nhận hành trình cả ngàn cây số, lê lết, đói khát, kể cả chết dọc đường, để tìm cách về quê… đều điên? Vì chỉ có điên mới từ bỏ nơi đang an cư, lạc nghiệp, được đối xử, chăm sóc tử tế (!) Xem vài đoạn video cảnh người dân bị mưa gió dập vùi trên đỉnh đèo Hải Vân thật vô cùng đau xót và căm phẫn. Đến khi bị dư luận phản đối dữ dội quá họ mới chịu mở cửa hầm cho đi thẳng qua. Trường hợp của vợ chồng chị Vừ Thị Giống  chỉ là một trong trăm ngàn thảm cảnh.

Mặt thật cộng sản

Ngày 7/10/2021, đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 4 

 Ông khen việc chống dịch đợt 3: “Tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, truyền thống đoàn kết, yêu nước, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều nhưng đến chống dịch đợt 4 thì “Do hậu quả nặng nề bởi đợt bùng phát dịch lần thứ 4 gây ra, kinh tế quý III tăng trưởng âm 6,17% so với cùng kỳ năm 2020, làm cho tăng trưởng kinh tế 9 tháng đầu năm chỉ đạt 1,42%, là mức thấp nhất từ năm 2000 đến nay; dự báo cả năm chỉ đạt khoảng 3%, thấp xa so với mục tiêu Quốc hội đề ra (6%). Kinh tế – xã hội cả nước đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức lớn, và có thể còn tiếp tục kéo dài trong những tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Điều lạ là ông quên bén “công trình nghiên cứu” của chính ông (link bên trên) là “bọn tư bản khủng hoảng nhiều mặt… vì đại dịch covid 19” nhưng Việt Nam XHCN thì tăng trưởng ÂM 6,17% !

Còn việc ông im re chuyện phải đi ăn mày vaccine của “bọn tư bản đang khủng hoảng” thì có thể cảm thông cho ông được, vì dân gian đã gọi ông lú từ lâu rồi.

Dù đã có nhiều chuyên gia góp ý xây dựng về việc chống dịch, như vaccine, xét nghiệm (ngoáy mũi) và cách ly nhưng hầu hết những ý kiến đó đều SAI, sai vì đều đặt trọng tâm cứu dân, trong lúc đảng chỉ ưu tiên cho đảng và chế độ. Chuyện tiêm vaccine sớm cho cả hơn trăm ngàn quân rồi đưa vào Nam để kiểm soát xã hội với câu nói của Bộ Trưởng Quốc phòng “không thắng không về” là ví dụ cụ thể.

Đại dịch hoành hành thì sống chết mặc bay. Dịch giảm thì đồng loạt “thương dân, lo cho dân” dụ người ở lại. Sự thật là để hạn chế việc kinh tế có thể sụp đổ vì thiếu công nhân.

Có thể số người tìm cách về quê ít ai hiểu thân phận họ không khác gì nô lệ, vì người nô lệ phải phục vụ cho chủ đôi khi bằng chính cả mạng sống. Nhưng quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc là tối thượng. Về quê thể hiện quyền đó.

4 tháng bị giam nhốt như người nô lệ, phải từng ngày đối diện với cái chết cận kề nhiều mặt, là bài học vô giá học được từ cách cộng sản quản lý xã hội và con người.

Về quê tìm lại tự do, dẫu nghèo nhưng có gia đình, làng xóm hay ở lại tiếp tục làm thân phận nô lệ? Mà nô lệ cho cộng sản, cho bọn tư bản đỏ thì càng khốn nạn hơn thời kỳ nhân loại còn mông muội rất nhiều.

(9/10/2021)

Kông Kông

9 BÌNH LUẬN

  1. Trích:(Rồi nhìn cảnh hàng trăm ngàn người, kể cả trẻ thơ vài tháng tuổi, đói rách, tơi tả, lê lết hàng ngàn cây số tìm cách chạy về quê với bất cứ phương tiện nào, kể cả đi bộ, nhưng bị cát cứ khắp nơi. Chỉ có dân nhào ra giúp dân. Kẹt lắm thì địa phương hộ tống qua khỏi khu vực mình chịu trách nhiệm.
    Với ông Trọng hàng trăm ngàn người đó không phải là công nhân?)

    Không, họ là chủ của đất nước nhưng họ lỡ dại để cho đám tôi tớ cs quản lý đất nước nên họ phải gánh chịu!

  2. Về quê có thật sự thoát vòng nô lệ dược hay không ?
    Nếu có chỉ là tạm thời mà thôi .

    Chúng đã dùng sự nghèo đói để kiểm soát người dân cả nước .
    Khi mà ở dưới quê ,cuộc sống vất vả hơn, muốn thoát nghèo
    đói ,họ phải đâm đầu về thành phố để kiếm sống .

    Nghèo đói là chiếc còng số 8 ,trói buộc người dân vào vòng
    nô lệ . tụi cộng sản là thánh tổ của chính sách bần cùng hoá
    người dân để dễ cai trị và bóc lột .

  3. “Đảng là đôi tiên phong của giai cấp công nhân-của nhân dân lao động
    …v..v và vvv”Thật là bố láo! Đảng là ăn cướp -ăn trôm! Đảng toàn là bọn lưu manh-con năm cha -bảy mẹ !! Đảng là bọn chó đẻ! Nhân dân cả nước đều biết như vây cả . Đảng ăn của dân lao động đến tạn xương tủy. Cưc khổ đến như nhười-bán-vé số dạo,Đảng củng muốn hợp thưc hóa thành nghề nghiệp để đóng thuế ! Nói tóm lại,Đang là Đảng -Đổ -Mười ( viết tắc Đ-M Đảng!).

  4. Hôm nay ĐCSVN phải đối mặt với một thực tại nhãn tiền đó chính là các Uỷ viên trung ương Đảng , các cán bộ ưu Tú nòng cốt được đào tạo kỷ lưỡng một khi biến thành các đại gia tư bản đỏ , hầu hết hôm nay thành phần này đều muốn “ Thoát vòng nô lệ Đảng CSVN “ .

    Ông Trọng thường gọi thành phần này tự chuyển biến , tự chuyển hoá một vấn nạn không cách nào giải quyết được . Hầu như tất cả mọi nhà nước Cọng sản trên thế giới đều bị bó tay trước hiện tượng này .

    Khi có quá nhiều tư bản đỏ , đại gia đỏ trong hàng ngũ Đảng viên , cũng là thời điểm CHXHCNVN đạt đến đỉnh điểm tham nhũng hối lộ .

    Chính khoảng hơn 50 triệu người dân VN tận đáy nghèo khổ phải gánh chịu hậu quả ngược đãi tàn khốc của chế độ nhà nước CHXHCNVN hôm nay

  5. T. Pham
    To:
    thanh van pham

    Sat, Oct 9 at 4:10 PM

    Ngàn năm vẫn không quên hờn căm!

    Vượt hàng ngàn cây số hồi hương
    Với chiếc xe đồng nát tang thương
    Hơn thế nữa – còn có con nhỏ
    Lòng can trường – làm chuyện phi thường!

    Động lực nào đã đưa đẩy họ
    Vượt ngoài ý tưởng mọi con người
    Ngôn ngữ nào diễn tả trọn vẹn?
    Quê hương tôi có những Con Người!

    Mai nầy sẽ đi vào lịch sử
    Để ngàn đời sau cho cháu con
    “Thời đại Hồ Chí Minh rực rỡ”
    Ngàn năm vẫn không quên hờn căm!

    Nông Dân Nam Bộ

  6. Về thì làm gì để mưu sinh?

    Trốn dịch hay trốn bọn ôn dịch?
    Về thì làm gì để mưu sinh?
    Sẽ chết vì Covid hay Mác xít?
    Nhưng không lẽ chờ chết làm thinh?

    Ở cũng chết mà về cũng chết
    Về thì làm gì nuôi gia đình?
    Đã bao năm rồi sống lê lết
    Lạc loài ngay trên quê hương mình!

    Cúi đầu chịu nhục nhã rẻ khinh!

    Nông Dân Nam Bộ

  7. Hồi hương

    Tha phương cầu thực hồi hương
    Từng đoàn thê tử thảm thương não nề
    Vì đâu tháo chạy trở về
    Nhìn thôi đã thấy tái tê thế nào!

    Da vàng máu đỏ đồng bào
    Lòng nào không thấy hận trào hờn căm?
    Rợ Hồ chó đẻ nhẫn tâm
    Bưng bô quỳ lạy ngoại xâm giặc Tàu!

    Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào
    Đánh cho chết mẹ đồng bào miền Nam!

    Nông Dân Nam Bộ

    • Phải nói thé này nó mói đúng nè:

      Đánh cho MẼO cút, đánh cho NGỤY nhào
      Đánh cho chết mẹ NGỤY hèn Tay Sai.

      Đồng bào miền NAM đả cùng vói VC chúng anh thống nhất dat nuóc , mang non sông về một mối cho tói ngày nay cơ mà. Chỉ có NGỤy là phải bị đánh cho tan tác. Cho nên giò đây mói có NGUY COCK TÀN DƯ Bolsa thất thơ thất thểu như nhửng thèng khùng thời đại.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên