S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Ghế Súp

50

Nhà văn Võ Hồng ví von: “Bụng to như bụng xe đò.” Nhận xét của ông, rõ ràng (và hoàn toàn) không… trật! Xe đò thường đầy khách mới chịu rời bến nhưng trên đường đi tài xế vẫn luôn dừng bánh “hốt” thêm mấy con nhạn là đà để kiếm thêm chút đỉnh. Khách lên sau thì ngồi ghế súp.

Dù có nguồn gốc La Tinh (supplementum) nhưng ghế súp thì chắc phải là sáng kiến (riêng) của giới xe đò xứ Việt, như một giải pháp tình thế, khi cái đít nhiều hơn cái ghế.

Trên chính trường Việt Nam ghế cũng ít, đít cũng nhiều. Đã vậy, nhiều vị chính khách nhất định ngồi lì vì sợ “cái đít nó nhớ cái ghế” nên nhu cầu ghế súp còn khẩn thiết hơn trên xe đò nữa. Chỉ có điều khác biệt là người làm chính trị không ăn nói bỗ bã như tui, hay như mấy cha nội tài hay lơ xe. Họ không gọi nhau là “súp chủ tịch nước” hay “súp thủ tướng.”

Ngôn ngữ của chính giới nghe “diplomatic” hơn nhiều – theo ghi nhận của Wikipedia:“Phó Thủ tướng Việt Nam là một chức vụ trong Chính phủ Việt Nam, được quy định ngay từ Hiến pháp 1946. Trong Chính phủ Việt Nam từ năm 1955 có nhiều ghế Phó Thủ tướng. Kỷ lục nhất là vào năm 1987 có tới 12 Phó Thủ tướng tại nhiệm và trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa VII (1981-1987) tổng cộng có tói 17 người đảm nhiệm Phó Thủ tướng.”

Thiệt là ớn chè đậu. Cái gì mà nhiều (hay nhiều quá) thì thường dễ ớn, và rất ít khi được ưa chuộng hay quan tâm. Người Việt chỉ có dịp nghe đến tên tuổi qúi vị phó thủ tướng của nước này khi báo chí nhắc đến những câu “danh ngôn” của họ:

Nói (nghe) đã tệ, cung cách làm việc (xem ra) còn tệ hơn nhiều – theo như ghi nhận của G.S Nguyễn Văn Tuấn:

“Tôi vừa dự một hội nghị chuyên ngành từ Phú Quốc về, và trong thời gian ngắn ngủi đó cũng được nhìn thấy sự quan liêu và lãng phí ghê gớm trong các quan chức cao cấp ở nước ta.

Hội nghị thu hút khoảng 270 người đến tham dự, với sự tài trợ nhiệt tình của các công ti dược. Khách sạn Sasco Blue Lagoon Resort được chọn làm nơi tổ chức, và khách tham dự đã đặt phòng từ một tháng trước.

Tưởng rằng đã đặt phòng thì chắc ăn sẽ có phòng để ở, nhưng ở Việt Nam ‘sự đời’ không đơn giản như thế. Một số khách đến ngày hội nghị, đến nơi check-in thì được biết là đã… mất phòng!

Tại sao? Tại vì phái đoàn tùy tùng của ông phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ra thị sát hay đi holiday gì đó ở đảo Phú Quốc, và vì khách sạn là của Nhà nước, nên họ phải dành phòng cho tùy tùng của ông phó thủ tướng, và tống cổ khách đi khách sạn khác. Một kiểu làm business rất đặc thù của các công ti thuộc Nhà nước Việt Nam.

Chưa hết. Khoảng 10 khách mời và diễn giả (speakers) của hội nghị từ Hà Nội cũng không tham dự được, cũng chỉ vì người ta dành ưu tiên cho chuyến bay của ông Hoàng Trung Hải. Cần nói thêm rằng những người này đã mua vé máy bay (Vietnam Airlines) từ cả tháng trước. Nhưng bất chấp mọi qui luật business, Vietnam Airlines vẫn lấy chỗ của các hành khách này để cho đoàn tùy tùng của ông Hoàng Trung Hải! Một số còn ‘đau’ hơn, vì họ đã bay vào Sài Gòn, nhưng đành phải bay về Hà Nội chứ không có chỗ để đi Phú Quốc…

Sống ớ nước ngoài lâu, tôi chưa bao giờ chứng kiến cái cảnh bộ trưởng hay phó thủ tướng đi mà có xe cảnh sát dọn đường, chưa bao giờ chứng kiến cảnh bộ trưởng, thậm chí thủ tướng, ăn trên ngồi trước.

Tôi cũng từng có cơ duyên gặp một hay hai bộ trưởng Úc nên thấy được phong cách bình dân của họ như thế nào. Thủ tướng Úc đi công tác các tiểu bang chỉ có 2 người (ông ấy và bảo vệ) và đi trên chuyến bay dân sự như mọi người dân khác. Còn ở Việt Nam, tôi thấy các quan chức cứ như là những ông trời hay thần thánh sao ấy.”

Nhà báo Trương Duy Nhất là một nhân chứng khác:

“Khách sạn Phương Đông, thành phố Vinh. Cửa vào thang máy có 3 khoang. Khoang chính giữa mở nhưng bị một tay bảo vệ mặc sắc phục vàng đứng ngáng giữa chặn lại. Vài người bước vào liền bị bảo vệ lôi ra. Tất cả khách muốn lên xuống phòng đều được hướng dẫn đứng xếp hàng chờ hai cửa khoang thang máy hai bên.

Tôi ngạc nhiên:

– Sao khoang giữa mở mà không cho ai vào?

Tay bảo vệ thật thà:

– Đây là chuyên khoang dành chờ Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng.”

Nói tóm lại thì những ông PTT Việt Nam – gần đây – đều là những người gù về tài năng cũng như nhân cách. Câu chuyện ghế súp, tất nhiên, chưa chấm dứt ở đây. Báo Dân Trí lại hân hoan cho biết:

“Chiều 30/12, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương đã trao quyết định của Bộ Chính trị về việc bổ nhiệm hai Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chuyên trách và ba Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương kiêm nhiệm…”

Chỉ có Trời (may ra) mới biết là cái ông Trưởng Ban Kinh Tế Trung Ương làm cái mẹ gì ở đất nước này, nói chi đến mấy ông thổ tả được mệnh danh là Phó Trưởng Ban. Và ngay cả Trời chắc cũng không biết tại sao tất cả qúi ông “phó” này trông đều tươi vui sung sướng ra mặt như thế.

Sự hớn hở của họ khiến tôi nhớ đến một bức thư khiếu nại, đọc được cách đây khá lâu, trên Cơ Quan Ngôn Luận Của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP HCM:

“Tôi đặt vé xe qua điện thoại của doanh nghiệp vận tải Thanh Thủy để đi từ Vĩnh Long đến TP.HCM, nhưng đến lúc lên xe thì không được ngồi đúng số ghế đã đặt. Nhân viên nhà xe lý giải là do lỡ nhận số khách nhiều hơn số ghế của xe nên gây ra tình trạng dư khách và đề nghị tôi ngồi ghế ‘xúp’. Vì sợ công việc bị chậm trễ nên tôi buộc lòng phải chấp nhận.

Sau khi tới nơi, tôi gọi điện thoại đến đường dây nóng của doanh nghiệp để phản ánh. Tuy nhiên, người tiếp điện thoại (không chịu xưng tên, chỉ tự khẳng định mình là quản lý cấp cao của doanh nghiệp) không hề xin lỗi tôi về sự sai sót cũng như có hướng giải quyết thỏa đáng, mà còn trách tôi tại sao không chịu thông báo ngay lúc trên xe.

Tôi giải thích rằng tôi không thích tranh cãi ồn ào ở chốn đông người, muốn giữ hình ảnh của doanh nghiệp và không muốn phiền các hành khách khác trên xe. Tuy nhiên, người quản lý này cho rằng đã gọi là đường dây nóng thì phải gọi ngay lúc việc xảy ra, bây giờ về đến nhà thì nguội mất rồi, không chấp nhận xử lý bởi vì đó là lỗi của tôi không chịu gọi ngay. Tôi thấy doanh nghiệp này chưa tôn trọng khách hàng.” Nguyễn Thị Bảo Ngọc (Vĩnh Long)

Chớ có “doanh nghiệp cách mạng” nào mà tôn trọng khách hàng nhưng phải chi khi bị ấn đầu ngồi xuống cái ghế (súp) Phó Chủ Tịch Nước mà Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Định, Nguyễn thị Bình, Trương Mỹ Hoa … cũng dám viết một cái thư lầu bầu mấy câu như trên thì cũng đỡ tủi cho oan hồn của MTGPMN – chút xíu.

CHIA SẺ
Bài trướcKinh thi
Bài sauMai Hương

50 BÌNH LUẬN

  1. Ngư dân Việt khốn khổ, khốn đốn, khốn nạn dưới chế độ CS ngu hèn tham ác : Ngư trường bị đế quốc Trung cộng lấy mất, nhiều ngư dân mò sang các nước láng giềng ăn trộm cá bị bắt hàng loạt. Dưới đây chỉ là một số trường hợp điển hình :

    ***Ngư dân Việt Nam bị chìm tàu ở Hoàng Sa: ‘Chỉ mong sống sót trở về’
    BBC News
    8 tháng 4 2020

    Trao đổi BBC News Tiếng Việt sáng 7/4, ông Võ Duy Khánh, một ngư dân trên chiếc tàu bị chìm ở biển Hoàng Sa, nói tàu Hải cảnh Trung Quốc đã đâm chìm tàu của ông.
    Nhắc lại sự kiện kinh hoàng hôm tàu bị đâm hôm đó, ông Võ Duy Khánh kể:
    ”Tàu Trung Quốc hôm đó đuổi tàu chúng tôi chạy. Tàu nó chạy theo khoảng hai tiếng đồng hồ rồi mới đâm vào tàu chúng tôi. Lúc ấy khoảng 3 giờ sáng”.
    Ông Khánh cho biết chỉ khoảng 20 phút sau, con tàu đã chìm nghỉm khiến 8 ngư dân trên tàu phải bám trụ vào mũi tàu. Sau khi tàu chìm, tàu Trung Quốc vớt các ngư dân lên.
    “Lúc tàu chìm tôi hoảng lắm, phải lo mạng mình sống chứ. Ai mà không sợ được. Anh em nói chung là người nào cũng hoảng loạn, cũng trông cho mình sống trở về”. Ông Khánh nhớ lại.
    “Lúc xảy ra đụng độ, tôi chỉ thấy tàu Trung Quốc chứ không thấy lực lượng chức năng Việt Nam. Ban đầu chỉ nghĩ là tàu Trung Quốc tới đuổi đi thôi chứ không nghĩ là nó đâm mình đêm hôm dã man như vậy”.

    ***37 ngư dân được Malaysia trao trả tự do
    22/9/2022

    Tối 22/9, 37 ngư dân quê Quảng Nam đã được cảnh sát Malaysia bàn giao cho Việt Nam tại sân bay quốc nội Đà Nẵng, sau hơn 3 tháng bị bắt giữ.
    Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng gia đình ngư dân tập trung trước sảnh chờ nhà ga hành khách quốc nội Đà Nẵng, trong khi một số người nóng lòng đã bay vào TP HCM để bắt chuyến bay về cùng. Nhiều người bật khóc, ôm chầm lấy người thân sau 5 tháng ra khơi rồi bị giam giữ (tàu rời bến ngày 25/4).

    ***Kịch liệt phản đối tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền, cản trở ngư dân Việt Nam
    30/7/2019

    T.Ư Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt lên án và phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam, cản trở công việc khai thác hải sản của ngư dân trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.
    Bên cạnh đó, T.Ư Hội Nghề cá Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam phản đối mạnh mẽ hơn nữa đối với hành động của phía Trung Quốc; có biện pháp đấu tranh với hành động ngang ngược và phi lý của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút ngay lập tức rút nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 khỏi vùng biển Việt Nam.
    Ngoài ra, T.Ư Hội Nghề cá Việt Nam cũng kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành chỉ đạo tăng cường các lực lượng tuần tra, giám sát trên biển kịp thời bảo vệ, hỗ trợ ngư dân; có biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của các ngư dân khi lao động sản xuất trên biển. Các cơ quan chức năng thường xuyên thông tin về tình hình, diễn biến trên Biển Đông, để T.Ư Hội Nghề cá Việt Nam vận động ngư dân yên tâm ra khơi bám biển lao động sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

    ***Ngư dân Quảng Nam liên tục ‘tố’ bị tàu Trung Quốc cản trở, quấy phá
    17/10/2019

    Tàu Trung Quốc đâm va, rồi cướp hải sản
    Nhiều tàu cá của ngư dân trên địa bàn Quảng Nam liên tục “tố” tàu Trung Quốc đâm va gây hư hỏng tàu, cướp hải sản, cắt phá lưới ngư cụ.
    Không chỉ bị cướp hết hải sản đánh bắt được, nhiều tàu cá Quảng Nam còn tố cáo việc bị đâm va, gây hư hỏng, rất nguy hiểm.

    ***Tàu đánh cá Việt Nam cùng 15 ngư dân bị bắt giữ ở Australia
    12/04/2017

    Tàu cá Việt Nam cùng 15 ngư dân đã bị bắt giữ khi bị cho là đang đánh bắt cá bất hợp pháp gần bãi đá ngầm Saumarez trong Khu bảo tồn biển Coral Sea của Australia.

    ***24/05/2017 – Chính quyền Indonesia đã hoàn thành thủ tục trao trả cho Việt Nam 100 ngư dân trong ngày 23-5 và đây là đợt trao trả thứ 5 trong năm nay.

    Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 23-5, có 40 ngư dân Việt Nam đã được đưa về nước qua đường hàng không tại Sân bay quốc tế Soekarno Hatta. Số còn lại sẽ được đưa về nước trong các ngày tiếp theo.
    Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 340 ngư dân Việt Nam được đưa về nước, bao gồm cả các ngư dân bị bắt từ năm 2016.
    Trong khi đó, số ngư dân bị bắt từ đầu năm đến nay đã tăng lên hơn 700 người và hiện còn hơn 300 người vẫn đang bị giữ tại các hòn đảo của Indonesia.

    ***Vấn nạn ngư dân VN đánh bắt ‘phi pháp’
    BBC 8 tháng 4 2016

    Trong cuộc họp báo tại Bangkok hôm 7/4, Chuẩn đô đốc Watson Booneung, phó tư lệnh Vùng I Hải quân Hoàng gia Thái Lan cho hay: “Từ ngày 3 đến 7/4, Hải quân vùng I Thái Lan đã bắt giữ tổng cộng 11 tàu cá cùng 102 ngư dân Việt Nam đánh cá trái phép”.

    ***Tại Indonesia hiện còn khoảng hơn 100 ngư dân Việt Nam chưa được trao trả

    Từ đầu năm 2016 đến nay, đã có 9 đợt ngư dân Việt Nam được Indonesia trao trả với tổng số gần 80 người.

    ***Indonesia trao trả 57 ngư dân Việt Nam bị bắt giữ thời gian qua
    06/12/2016

    Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, phối hợp với cơ quan chức năng của nước này, đã tổ chức đưa các ngư dân Việt Nam bị bắt giữ thời gian qua trở về nước bằng đường hàng không.

    ***Ngư dân Quảng Ngãi liên tiếp bị tấn công tại Hoàng Sa
    Thứ Hai, 15/06/2015
    |
    Thời gian gần đây, liên tiếp các tàu cá Quảng Ngãi trở về trong tình trạng bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp phá tài sản, gây thương tích cho ngư dân… khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ.

    Ông Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu – cho biết: “Thời gian qua, nghiệp đoàn nhận nhiều tin báo về việc bị tàu Trung Quốc tấn công, cản trở việc đánh bắt trên ngư trường Hoàng Sa. Đây là hành động vô nhân đạo đối với ngư dân khi đang đánh bắt hợp pháp trên ngư trường truyền thống thuộc chủ quyền Việt Nam”.

    ***Philippines thả hết 122 ngư dân Việt Nam
    29/09/2011

    Ngày 28/9/2011, Manila cho biết đã bắt đầu thả 122 ngư dân Việt Nam, bị bắt cách đây gần bốn tháng vì tội đánh cá bất hợp pháp tại vùng biển thuộc chủ quyền Philippines. Các ngư dân kể trên được miễn nộp phạt.

    ***751 ngư dân đang bị bắt giữ ở nước ngoài!
    31/3/2010

    Từ đầu năm 2010 đến nay đã có 18 vụ bắt giữ tàu cá và 208 ngư dân VN. Các biện pháp áp chế đối với ngư dân VN khi bị bắt giữ là tịch thu tàu, xử phạt hành chính và phạt tù đối với thuyền trưởng, máy trưởng. Theo thống kê chưa đầy đủ, số ngư dân của ta còn bị nước ngoài tạm giữ đến nay là 751 người, trong đó Indonesia giam giữ khoảng 280 người, Malaysia giam giữ khoảng 450 người, Philippines giữ 21 người.
    Phân tích nguyên nhân của tình trạng gia tăng các trường hợp tàu cá bị nước ngoài bắt giữ, các cơ quan chức năng cho rằng Trung Quốc gần đây đã tăng cường mở rộng phạm vi, tần suất tuần tra, kiểm soát vùng biển khu vực quần đảo Hoàng Sa, các nước lân cận phản đối việc Trung Quốc công bố bản đồ “hình lưỡi bò” nên cũng đã gia tăng tần suất kiểm tra và áp dụng các biện pháp cứng rắn đối với tàu cá nước ngoài, trong đó có VN.

    V.v…

    • Dog phét đâu vào sủa coi?
      Mang một dòng máu đội bô ba đời
      

Đời ông nó đội (bô) Liên xô 


      Đời cha của nó đội bô Thiên triều 


      Đời nay nó đội Đông Lào 


      Ba đời trâu ngựa cộng nô gia truyền

  2. Nhục nhã Việt nam dưới chế độ khỉ Trường Sơn, hang Pắc Bó !

    20/9/2008, Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đã phát biểu: “Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ ! Chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế….”.

    Ngày nay, VN nhục nhã còn thua cả hai tiểu quốc láng giềng Cam Bốt và Lào:

    Theo bảng xếp hạng của trang mạng Henley Passport Index 2022, Nhật và Singapore đứng đầu với hộ chiếu được miễn visa ở 191 quốc gia (tương đương với 191 điểm ).
    Đại Hàn và Đức hạng nhì với 189 điểm.
    Mỹ, Thụy Sĩ, Na Uy, Bỉ, Tân Tây Lan đồng hạng 6 với 186 điểm.
    Mễ, Do Thái đồng hạng 24 với 159 điểm.
    Đài Loan hạng 32 với 145 điểm. Trung cộng hạng 64 với 80 điểm.
    Chót bảng là Afghanistan với chỉ 26 điểm.
    Gần chót là Việt nam với 54 điểm. Cam Bốt 53 điểm. Lào 50 điểm !!!

    • Passport thì như cặxc, giờ hệ thống xét duyệt visa các nước tu bản giãy chết có luôn cả danh sách đen các tỉnh thành ngoài vĩ tuyến 17. Lực lượng di trú các nước chiêu mộ nhân viên gốc Việt tích cực điều tra nhân thân, giấy tờ khai báo ngay khi đương đơn xin visa còn ở tại xứ lừa thiên đường XHCn (vì xuất hiện một số thủ đoạn bắc kỳ xoá vết hộ khẩu, nhập tịch miền Nam để giảm thiểu rủi ro). Lực lượng border force tăng cường chó nghiệp vụ, nhân viên gốc bản địa tra soát ngay tại cửa khẩu để nếu phát hiện dấu hiệu đáng ngờ thì trục xuất ngay khỉ về rừng. Riết rồi giờ miền Nam nên xét visa cho bọn bắc kỳ luôn chứ đéo chỉ là quốc gia khác nữa. Kiểu này chia đôi lại như ngày xưa là vừa.
      Kaka Kaka dog phét vào sủa đi con, đi miền Nam nhớ xin Visa.

    • Hổng hiểu ẩn ý của Đức Tổng Giám Mục Giáo Hội Quốc Doanh Ngô Wang Kệt . Ổng vưỡn mún là người nước Đảng, aka Việt Nam, nhưng ổng mún Đảng nên có những cách nàm thao cho nước Đảng, aka Việt Nam có giá, để người nước Đảng, aka Việt Nam ra nước ngoài có thỉa nở mặt nở mày, có cớ nói tốt cho Đảng

      Tiếng Việt chong tay người Cộng Sản ảo diệu lém . Hoặc du là dân RF Phúc Kđinh A thì … Not much i can say there

  3. Dưới quyền cai trị của lũ khỉ Trường sơn, hang Pắc Bó CSVN, VN với dân số 100 triệu, mà lợi tức tính theo đầu người còn thua cả Thái Lan, Mã Lai, Nam Dương Indonesia, Mễ, Iraq, nói chi đến các nước Đại Hàn, Nhật Bản ! Bởi vậy, người dân mới phải xách va li đi sang các nước ngoài làm đầy tớ ô shin, cu li lao động :

    VN US$4,163 Thái Lan US$6,910 Mã Lai US$11,993 Indonesia US$4,788
    Mễ US$ 11,496 Iraq US$ 5,937

    Đại Hàn US$ 32,422 Nhật US$ 34,017
    (World Bank)

    • What ?VN US$4,163? Chòi ơi chưa = 1 tháng đi làm bên này.
      Mất mùa thì tại thiên tai
      Được mùa thì do thiên tài đảng ta
      Tiến lên ta quyết tiến lên/

      Tiến lên ta lại xông lên hàng đầu/

      Hàng đầu không biết đi đâu/

      Đi đâu không biết, hàng đầu cứ đi
      Đi đâu đi mãi hàng đầu 

      Xung phong ăn xit, hàng đầu tiến lên
      Kaka Kaka ăn xít đi dog phét

  4. Lạm phát thứ trưởng với não trạng chim sẻ nên hèn chi đến gần 800,000 người dân Việt phải xách va li, rời xa gia đình, họ hàng ra các nước ngoài kiếm sống :

    2/27/2024: Nhà nước Việt Nam đang có dự định sẽ đẩy mạnh việc đưa người đi xuất khẩu lao động sang các nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản trong năm 2024 này. Dự kiến của Bộ Thương binh Lao động Xã hội (TBLĐXH), có đến khoảng 125,000 người đang nằm trong danh sách đăng ký.

    Hiện có khoảng 650,000 lao động Việt Nam đang làm việc ở 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, theo con số thống kê của Bộ LĐ-TB-XH.

    Tại Đài Loan, số lao động Việt Nam đứng hàng thứ hai, hiện có 260,000 lao động Việt Nam, chiếm đến 35% tổng số người lao động từ nước ngoài, trong khi Hàn Quốc đang sử dụng hơn 50,000 lao động Việt Nam, chiếm hơn 11% lao động từ nước ngoài tại nước này.

    Mặc dù theo nhà nước nói là để xóa đói giảm nghèo và giúp đào tạo ra một nguồn công nhân có tay nghề mới, nhưng theo linh mục Nguyễn Văn Hùng đang sinh sống ở Đài Loan, mọi thứ không phải thật sự là như vậy.

    Người lao động đến Đài Loan ở trong tình trạng hoàn toàn không biết mình sẽ làm công việc gì, phần lớn lại không có trình độ học vấn tương đối. Thậm chí có người còn bị mù chữ hoàn toàn. Ông nói, “Mỗi người đi lao động hợp tác phải đóng số tiền là 6,500 USD”, theo như ông được cho biết.

    Sau khi đưa người ra nước ngoài dưới danh nghĩa “lạo động hợp tác”, các công ty dịch vụ trung gian hoàn toàn phủi tay và không còn chịu trách nhiệm gì nữa. Ngay cả đại diện của nhà cầm quyền VN ở Đài Loan cũng không có hướng nào để giúp cho những đồng bào đi lao động ở nước ngoài gặp khó khăn, nếu có.
    Không có văn phòng hay một cơ quan đại diện cụ thể nào được đặt ở những quốc gia đưa người đi lao động để nhằm tương trợ hay trả lời cho những khó khăn của người lao động Việt Nam.

    Người Việt Nam đến Đài Loan làm những công việc nặng nhọc như đánh cá, xây dựng… Những người lao động Việt Nam khi đặt chân đến Đài Loan, khởi đầu họ đã là một con nợ. Vì mỗi người muốn đi phải đóng tiền cho cơ quan tuyển dụng trung gian của Nhà nước từ 6,500–7,000 USD….

    • Dmcs
      Kaka Kaka
      Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu như dog phét
      Kaka Kaka nhục nhã quá

      • Chỉ cần mọi người kính trọng & nhớ ơn Andre Menras & Nguyên Ngọc & the likes là đủ

        Ai làm gì thì vưỡn làm, thía thui

  5. Cộng sản VN : Cái Bang suốt đời

    Sau 1975, ngửa tay nhận oeo từ người Việt hải ngoại.

    Trước 1975, ngửa tay nhận oeo phe từ Trung-Xô và Đông Âu :

    Theo tác giả Nayan Chanda của cuốn sách Brother Enemy, hàng năm, Hà nội cử Lê thanh Nghị- chủ tịch Ủy Ban Kế Hoạch Nhà Nước- sang các nước Trung cộng, Liên xô và Đông Âu để xin viện trợ.

    Mao trạch Đông có lúc gọi Lê thanh Nghị là “tên ăn mày, lúc nào cũng ngửa bát đòi xin thêm “.

    • Khà khà khầ, GDP của VIET CỘNG bi giò là ngót nghét 400 Billions. Đám Tàn Dư Nguy Cock gủi về đuọc bao nhiêu huh? Chớ có mà tính ăn gian nghe chưa. TÀN DƯ NGUY COCK luong bổng huu trí đuoc bao nhieu mà VIET CỘNG chúng anh xin huh? Trên duoi 700 USD/month không đủ ăn mì gói và hut thuốc vặt thì láy đâu mà cho Viet Cộng chúng anh huh?

      Nếu mà nhờ vào tiền TÀN DƯ NGUY COCK để VIET CỘNG chúng anh tồn tại cho tói ngày nay thi2 rỏ ràng TÀN DƯ NGUY COCK lại ngu tiếp vì chỉ cần ĐỪNG gủi tiền về VIET NAM thì Viet Cộng sẻ sụp mà hỏng tôn viên đạn nào. WHY DÓNT YOU IDIOTS do that huh? So Stupid ,, kkakkakakakaka. 50 năm vẩn STUPID , và sẻ còn muon đời Stupid ,kkkakkakakaka

      • Dmcs
        Dm mày dog phét sủa bậy
        Khà khà khầ, GDP của VIET CỘNG bi giò là ngót nghét 400 Billions= Tao thách mày chứng minh cả 2 năm rồi mà mày có chứng minh được đâu
        Dog csvn chỉ cần ra lệnh cấm gửi tiền về là dog csvn xập ngay.
        Bộ Chính trị tái khẳng định mục tiêu 2045: hạ tầng hiện đại, nước phát triển, thu nhập cao= Dmcs lại cho dân ăn bánh vẽ = 2010 dog Nông Đúc Mạnh * con của dog hồ Chó minh * tuyên bố = đến 2020 Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại. Truyền thống cho dân ăn bánh vẽ có từ thời Lê Duẩn= ti vi, tủ lạnh chạy đầy đường và đến 1985 sẽ vượt Nhật.
        Xin chuyển giao công nghệ = ngày xưa đi xin ăn, giờ đi xin chất xám = hết Siemens với Phạm minh Chính, đến Việt Nam muốn công ty Trung Quốc chuyển giao công nghệ, theo hiến pháp 1980 thì dog red china là kẻ thù truyền kiếp, giờ xin chất xám của kẻ thù.
        Kaka nhục nhã quá
        Còn nhiều chuyện nữa cho dog phét

        • Khà khà khà, Cock ngu quá rùi đó nghen. Chuyên gủi tiền là các em quyết đinh đi chứ em. Viet Cộng chúng anh có biét bao nhieu nguồn tiền từ kháp thé giói gủi về chứ nào chỉ có tièn của TÀN DƯ Nguy Cock. Tại sao Viet Cộng chúng anh phải câm’ hả. Em ngu quá lơn rùi đó nghen Cock. Già quá rùi lú lẩn hêt rùi đo’nghen, kakkakkak

          Các em bảo rằng KHÔNG CO TIỀN TÀN DƯ NGUY COCK gủi về thì Viet Cộng chúng anh sé sụp . Các em bỏ ra gần 50 năm loay hoay để GIẬT XẬP CỘNG XÃNG mà không xong. Bây giò chỉ cần cac em STOP sending your little moneys back home then VIET CỘNG is going to be OUT Soon , kakkakakkakka.

          Giải pháp đơn sơ thế mà các em NGU quá lơn suốt 50 năm mà hỏng nhìn ra thé thì chinh trị cái………….củ COCK chi hả em Cock?

          • Dmcs
            Dm mày dog phét ngu
            Bọn tao không về Việt Nam, bọn tao không gửi tiền về Việt Nam Nhưng bọn tao không cấm được người khác.
            Cho nên Tao thách bọn mày cấm= cấm thì dog csvn xụp ngay
            Dám chơi không con, hay chỉ sủa bậy?

          • Hồ Chó minh 01/03/2024 at 16:16
            Dmcs
            Dm mày dog phét sủa bậy
            Khà khà khầ, GDP của VIET CỘNG bi giò là ngót nghét 400 Billions= Tao thách mày chứng minh cả 2 năm rồi mà mày có chứng minh được đâu
            Dmcs
            Dm mày dog phét không sủa bậy được?

          • “Bọn tao không về Việt Nam, bọn tao không gửi tiền”

            Đừng tin lời bạn của thủ trưởng chú mày . Theo lệnh Đảng, nhà báo tận tụy này sẽ đi bất cứ nơi đâu . Nó hổng gửi tiền vì chính sách lương lậu của Đảng chưa hợp lý lém . Lê Hồng Hiệp nói phải bán linh hồn cho quỷ khi làm bên bộ ngoại giao để có tiền sống & hoàn thành những nhiệm vụ Đảng giao

            Chỉ nên coi xem thằng này có bán linh hồn cho quỷ như Lê Hồng Hiệp hay không thui

        • KHà khà khà, nói tới 2020 anh Phét nhớ lại là đam Tàn Dư NGUY COCK cứ kháo nhau rằng là tới nâm 2020 là nuóc VIET NAM thuộc TÀU và TÀU sẻ tiep’ thu Viet Nam như một tỉnh của TàU.

          Bi giò là 2024 mà nuóc CÔNG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM vẩn đứng sừng sững và bọn bu PÁP bu MẼO và nhiều bu khac cứ túa vào làm an vói VIET CỘNG là thé nù hả huh? em COCK, kakkakkakak?.

          Em Cock cứ tuỏng là bọn bu PÁP bu MẼO và bu TÂY ngu như các em TÀN DƯ NGUY COCK hay sao huh?. Hàng trăm TECH COMPANIES túa vào Viet Nam hàng năm sao các em COCK hỏng bảo voi chúng nó là VIET NAM bay giò là TÀU , kakakkkakaa..

          You all are fuking idiots, kakakkakakkak.

          • Dmcs
            Dm mày dog phét sủa bậy
            Đúng là 2020 đó, dog không tin thì bảo dog csvn công bố hiệp định Thành đô ra.
            Dám không con?

          • “2020 là nuóc VIET NAM thuộc TÀU và TÀU sẻ tiep’ thu Viet Nam như một tỉnh của TàU”

            Tư di ước mún, wishful thinkin thui . Chiện này ai cũng bít là hổng thỉa nóng vội . Từ từ rùi khoai cũng nhừ . Cả Phạm Đamn Trang còn bít thì … ngoại trừ chúng nó hổng dám nhìn vì them cant handle the truth tui . Thông cởm

          • Trí thức nước nhà lun mong 2 đảng nhất thể hóa . Tiến Sĩ Mạc Văn Trang mong mún 2 đảng cùng theo chủ nghĩa Mác-Lê cùng tồn tại để cạnh tranh, đưa người tài ra lãnh đạo . Giáo Sư Nguyễn Đình Cống nói Phúc Độc Lập, Tiến Sĩ Phạm Chí Dũng chỉ ra mọi độc lập chỉ là tương đối, Tbt Lê Duẩn đưa ra làm chủ tập thể, Nguyễn Hữu Liêm triết lý nghĩ Đảng chọn Mác-Lê là hợp với sứ mạng Thời-Sử-Tính giao phó cho Việt Nam, đó là làm cách mạng giải phóng 1 dân tộc nhược tiểu, suốt ngày ca cẩm giọng Mi thứ mất nước, trí thức hải ngoại đang kiu gọi xóa bỏ lằn ranh Quốc-Cộng, mà Đảng hổng thỉa xóa bỏ Cộng-Cộng vốn hổng có lằn ranh ? …

            Plenty where this xít come from. Them all screamin. Do you hear the screamin silence of those lambs?

          • Chiện tư bửn đầu tư vào VN, ừ thì chúng nó xuất khẩu mâu thuẫn giai cấp vào VN thui . Để mỗi năm khoảng 50 chục cuộc đình công xảy ra ở Bình Dương, 1/2 trong số đó xảy ra trước Tết vì liên wan tới vứn đề thưởng & trợ cấp Tết

            Có nên mở lớp bồi dưỡng chủ nghĩa Mác cho họ hông, như Mỹ thời những năm 30s?

          • Đúng là mấy bu tây mỹ hổng ngu, nhưng Phét & đảng của chú mày … dont think i can say the same thing. In some aspects, definitely wrong khi nói Đảng ngu . Nhưng others … How about suicidal?

    • Số tiền lớn nhứt từ bên Mỹ là các chủ tiệm neo, gửi về cho họ hàng mở & nuôi businesses. Nhỏ thì billiards, động hoa vàng, hoặc cho Trung Quốc mượn tên, hay nhập đồ Trung Quốc về bán . Lớn thì sản xuất nhỏ này nọ . Dân Việt hải ngoại, hơn nửa, hay đúng hơn, quá nửa là trẻ từ 50 trở xuống, 1 phần lớn hiện nay là (mới) từ Việt Nam wa . Tuyệt đại đa số là trẻ để bố mẹ, ông bà ở nhà .

      1 số nữa đã wa đây lâu, có của ăn của để, xem nước ngoài chỉ là tạm bợ, đ kiu nổi là quê hương, nói chi mượn . Họ bắt đầu chiển tiền zìa để lập ATK ở nước Đảng . Rùi có những người như Nguyễn Quý Đức, nơi mình sinh ra chính là quê hương . 2 đảng có nhứt thể hóa thì … ờ, cũng vậy .

      Những nước khác thì toàn trẻ, lăn lưng ra kiếm tiền để gửi về nuôi gia đình . Làm dâu Đài, rùi vượt biên dễ hơn ngày xưa … Cứ tuần tự

      Người Việt coi vậy chớ vui tính lém . Cỡ nào cũng hợp lưu, cũng hòa giải hòa hợp được hít chơn hít chọi á

  6. Người dân Việt chịu thuế nặng, luật phí, lệ phí ngập đầu để Đảng CS có đủ tiền nuôi 3 guồng máy công quyền. Ngân sách quốc gia phải tài trợ cho ba ngân sách: Ngân sách của Đảng CS, ngân sách của Nhà Nước, và ngân sách của các đoàn thể như Mặt Trận Tổ Quốc, đoàn Thanh Niên, đoàn phụ nữ, v.v… là tay chân bộ hạ của Đảng CS.

    Ngân sách quốc gia phải tài trợ cho đảng chánh trị chỉ xảy ra ở VN và Trung cộng.

    BBC- 5/2/2020- CSVN có 5.2 triệu đảng viên, trên dân số 96.2 triệu (2019), trung bình cứ 19 người dân có một đảng viên cộng sản, tổ chức sống bằng ngân sách quốc gia, gần bằng dân số một số quốc gia châu Âu như Slovakia, Phần Lan.

    Trung Quốc có 90 triệu đảng viên CS trên dân số 1.4 tỷ dân, tức là cứ 15 người dân thì có một đảng viên CS.

    • * Lạm phát tướng phường tuồng, cải lương hèn chi mà suốt gần hai thập niên kể từ năm 2005, không một tên Trung quốc nào bị bắt, cho dù đã có hơn 2,000 ngư dân đã bị chết ngoài Biển Đông.

      Tính từ ngày 8/1/2005 cho đến nay đã có đến khoảng 2,000 ngư dân Việt là nạn nhân của sự bạo hành của bọn đế quốc Tàu cộng ở ngoài khơi quần đảo Hoàng sa, theo tác giả André Menras – một nhà sưu tầm độc lập đã lập một danh sách đầy đủ tất cả nhũng thuyền đánh cá của dân miền Trung bị tầu Trung Quốc phá hoại . Nhiều người đã bị chết, những người khác đã bị mất hết tài sản, mất cả tương lai, sức khỏe và mất cả con cái.

      *Lạm phát thứ trưởng với não trạng chim sẻ hèn chi mà suốt từ năm 1980 đến nay 43 năm, VN vẫn phải sống ký sinh vào người Việt hải ngoại, ngửa tay nhận oeo phe đều đặn.

      Về mặt quốc tế, VN nhục nhã thụt đứng sấp sỉ ngang hàng với các tiểu quốc Cam Bốt và Lào:

      Theo bảng xếp hạng của trang mạng Henley Passport Index 2022, Nhật và Singapore đứng đầu với hộ chiếu được miễn visa ở 191 quốc gia (tương đương với 191 điểm ).
      Đại Hàn và Đức hạng nhì với 189 điểm.
      Mỹ, Thụy Sĩ, Na Uy, Bỉ, Tân Tây Lan đồng hạng 6 với 186 điểm.
      Mễ, Do Thái đồng hạng 24 với 159 điểm.
      Đài Loan hạng 32 với 145 điểm. Trung cộng hạng 64 với 80 điểm.
      Chót bảng là Afghanistan với chỉ 26 điểm. Gần chót là Việt nam với 54 điểm. Cam Bốt 53 điểm. Lào 50 điểm !!!

      • “theo tác giả André Menras – một nhà sưu tầm độc lập”

        Theo Tiến Sĩ Phạm Chí Dũng, rất tương đối

        Có phải nhân viên RF Phúc Kđinh A ra đây moon-lighting?

      • “theo tác giả André Menras – một nhà sưu tầm độc lập”

        Theo Tiến Sĩ Phạm Chí Dũng, khá là tương đối

        Có phải nhân viên RF Phúc Kđinh A ra đây moon-lighting?

    • “Người dân Việt chịu thuế nặng, luật phí, lệ phí ngập đầu để Đảng CS có đủ tiền nuôi 3 guồng máy công quyền”

      Họ rất tự hào nhá, nhứt là đám trí thức nhà mềnh . Mỗi lần thấy bức xúc, họ lại nói đây là tiền thuế dân bỏ ra nuôi Đảng, hổng thỉa dùng vào những chiện ruồi bu thía lày

      Cant blame them when them brag about it. Như cho tiền 1 người nào đó, let alone thằng nghiện, rùi dặn mày nên dùng tiền này để mua súng kê vào đầu, rùi siết cò . Níu không thì tao … ờ, vì tao hổng thể ngu nên mày đáng trách vì hổng nghe lời tao

  7. Khà khà khà, Tàn Dư Ngụy Cock luon có giong điệu ganh ăn tức ở (viét ngắn gọn là GATO) hơi nhiều đo’ nghen . Phai? chi ngày truóc mà đám Tàn Dư Nguy Cock ni dám nói dám viét khi mà cụ THẸO cụ DIỆM đang nắm quyền thì e củng đở phần nào . Mà củng chưa chừng viét lách kiểu ni duói thời DIỆM THẸO thì củng vô KHAM’ CHÍ HÒA nàm gải ghẻ hoạc củng có thể là bị tông’ ra LAO CÔNG CHIẾN TRƯỜNG cho Viet Cộng chúng anh băn sẻ là tom đời ,, kakkakakaakka.

    Tinh truóc tính sau NGUY SAI GÒN ngót nghet’ tồn tại đuoc. 20 năm .

    Anh Phét tạm thời chia ra hai thời kỳ hay gọi là ĐỆ NHÍT VNCH tức thời lảo DIỆM

    tính từ ngày lảo DIỆM lật Playboy BẢO ĐẠI vào ngày tháng 10 ngày 23 năm 1955 và lên ngôi…….THIÊN TỬ từ đo cho tói ngày bị đám THẸO mân thịt vào ngày 2 tháng 11 năm 1963. Tính lui tinh tói thì DIỆM ngồi ghé thien tử ngót 8 năm chứ ít chi hen. Hiên Pháp ĐÊ I VIET GIAN CỘNG GÒA có đoạn mô cho phép DIỆM ngối lì ròng rả 8 năm chẳng bầu củng chẳng bán chi sất. Thế mà củng gọi đó là dân chủ , kkakakkakak.

    Diêm ngồi lì suốt 8 năm như rứa nếu đám THẸO KHIÊM MINH ĐON ĐINH mà không mần thịt thì hỏng biét tói khi mô thì NGUY SAI GON có bầu cử lần hai hả hả. Thôi đó củng là luật ĂN TRẢ TRẢ ĂN, cá ăn kiến thi kiến ăn cá. Diêm lật Bảo ĐẠI thì sau đó chính DIỆM lại bi đám đàn em MINH ĐÔN ĐÍNH THIÊU KHIÊM mần thịt . Thằng sau luon luon tìm cách giét thằng truóc đó là dân chủ kiểu NGỤY đó giòi ạ , kakakakkak.

    Thòi ký thứ 2 sau khi mần thịt đuọc DIỆM thì đám Thẹo Minh Khiêm ĐÔn ĐÍNH và 38 thèng tuóng tá khác lai tiep tục chia phe chia cánh để winh’ nhau tranh ăn .

    Tứ năm 1963 cho toi’ 1965 tức 18 tháng mà đám này lật nhau toi’ gần 10 lần , cứ sau vài tháng là có một phe nổi lên. Đó là DÂN CHỦ đó hả tàn Du Nguy Cock?

    SAu khoảng 10 lấn lật nhau thì cuoi cùng THEO. KỲ đuoc bu MẼO gật đầu và lên nắm quyến lục cho tói ngày THEO. phóc chạy ngày 24 tháng 4 nam 1975. Suốt ngót 12 năm NGUYEN VAN THẸO vẻ bùa vẻ chú cách nào đó thiẹt là hay đên nổi hỏng có thèng nào dám ra tranh cử , chỉ có cuoi cùng môt mính THẸO độc diễn lươm. phiếu và cư ngồi như rứa cho tói khi phóc chạy.

    Đó là …………GHẾ NHIẾU ĐÍT ÍT đó hả hả TÀn Dư Ngụy Cock, kakkakakkakak.

    Củng may mà Viet Cộng vào bat. tai cho nên THẸO phoc chạy chứ mà nếu không thì hỏng biét tói kiep nào mói có……….. GHÊ NHIỀU ĐIT IT kakakkakkakka.

    Noi’ nguòi thì hảy nhìn lai mính đi lảo TÀN DƯ NGUY COCK TUONG NĂNG TIẾN nghen. Mính thí như cục cứt ị ngồi mà cứ đi moi chuyện thiên ha.

    Cứ đặt một câu hỏi là .”NGỤY SAI GÓN GHÊ’ NHIỀU ĐÍT IT’ như rứa mà vì răng mà YẺU MỆNH rứa hả “, kakkakakkakak.

    • Anh Phét viét lộn , ngày 26 , thang’ 10 mói đúng là ngày DIỆM lật Playboy Bảo ĐẠi . Đó la ly’ do mà NGỤY SAI GÓN có tới 2 ngày…..CUỐC KHÁNH. Cứ mổi lân lật nhau là có một ngày CUỐC KHÁNh mói, kakkakakkak.

      Tói khi bọn THIÊU. MINH KHIÊM lật DIỆM thì NGỤY SAI GÒN lai có’ngày CUOC KHANH’ mới đó là ngày 1/11/1963.

      2 ngày CUỐC KHÁNH một ngày của DIỆM môt ngày của THẸO , Tàn Dư Nguy. Cock kỷ niêm 2 ngày luon ,, kakakkakak. Hai thèng giet’nhau tranh quyền tức là kẻ thù của nhau đều đuoc đám TÀn DƯ NGUY COCK thắp huơng kakkakkakakkak

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Nghe đồn trong xứ người mù

      Thằng chột chắc chắn được ngồi làm dzua

      Trong nhóm của mấy thằng câm
      
Cà lăm số một đại ca đứng đầu

      Đông Lào là thiên đường mù

      Đám “chột” cộng sản phải ngồi ngôi cao

      Hướng dẫn cả nước lao nhao 

      Xuống hố cả nút (XHCN) như bầy vịt con

      Đất nước do mấy thằng điên

      Ngồi ghế lãnh đạo ngã nghiêng quay cuồng

      Dự đoán kinh tế Đông Lào

      Mười năm sắp tới thua Lèo kém Miên
      Dm mày dog phét làm thơ thời sự đi con, chứ không phải đem bài thơ ăn cắp ra sủa từ 10 năm
      Kaka Kaka nhục nhã

      • Khà khà khà , Cock có biêt ràng vì răng mà anh Phét cứ khoai moi ra chiện Dân Chủ giả Kầy của DIÊM THEO hay không huh? Hỏi là giá nhời ngay lý do là vì ngày ngày các em gọi là……..HỤ ĐUỆ(đọc ngược lại) của đám Tàn Dư Nguy Cock cứ luyến tiếc 20 năm Diệt Nam Cộng Trừ hay Viẹt Gian Cộng Hành.

        Hai muoi nam đó là một chuổi ngày liên tục cấu xé bè cánh , ăn chia quyền lực của đám HỦ NHO DIỆM và đám THẢO KHẤU LINH THÚ Nguyên Van Thẹo chứ nào có tốt lành chi mô. Nếu tốt lành thì tự nó phải tồn tại duoi tác động của xả hôi chư’ cần chi các em ngày ngày ca bài con…….COCK. Gần 50 năm rùi chư ít chi nửa mà cư’ vực cái xác thúi NGỤY lên kinh lắm.

        Khi xưa anh trót………..đu càng!
        Ngày nay anh vẩn hat vang một bài
        Anh áo lính, chị áo dài
        Cùng nhau ta tấu vở hài cho vui

        Tây Nguyên triệt thoái kinh hoàng
        Tụt quần liệng sung đu càng ly hương
        Lộ hang vượt Thai Binh Dương
        Tùy nghi di tản thảm thuong vô cùng
        Cali tái chiếm tung bừng
        Cờ vàng quân nhục lầy lừng chiến công!

        kakakakakkakkakak

        • Dmcs
          Dm mày dog sủa bậy
          Dog phét phải ăn mày dĩ vãng vì nói chuyện thời sự thì bố đập con chết tươi, dog phét không tranh luận được. Kaka nhục nhã quá
          Thơ con làm như cacx giống như tank đâm cửa sắt = cửa sắt lăn lông lốc như = đến giờ dog phét chưa chứng minh được sao cửa hình chữ Nhật mà lăn lông lốc.

          Việt Nam phản đối tàu hải cảnh Trung Quốc vi phạm chủ quyền ở Bãi Tư Chính= Dmcs uống thuốc lắc hay sao mà anh hùng vậy?= ĐÂY NÈ ! ĐÁM CỘNG SẢN NÓ ĐÒI ” GIẢI PHÓNG” LẪN NHAU ! ! !
          * * * CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN TUYỆT VỜI LÀ CHỖ NÀY NÈ ! ! !=

          1946 – 1953 Chính Phủ hồ chí minh, phạm văn đồng mở Họp Báo Quốc Tế công khai công bố: Không Công Nhận Chính Phủ Pháp Thuộc Địa tại Việt Nam và Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam là Nước Việt Nam Độc Lập Hợp Pháp tại Liên Hiệp Quốc và Đại Diện Nước Việt Nam. Vì vậy: Lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam không thể đứng trước Liên Hiệp Quốc, Toà Án Quốc Tế lên tiếng: Đất Miền Nam Việt Nam, Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, các đảo Miền Nam Việt Nam thuộc Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam tiền thân Việt Nam Cộng Hoà chủ quyền sở hữu= Ngạo nghễ quá Việt Nam ơi

          Bạn và lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam ngoài việc ngồi trong lổ ống cống Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam vổ ngực la làng: Quan Ngại Xâu Sắc, Tàu Lạ, Người Lạ, Nước Lạ, Máy Bay Lạ vào Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

          Người Trung Quốc vào Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đánh đập tra tấn buôn ma túy, bắt con gái Việt Nam dưới tuổi vị thành niên làm gái mãi dâm, bắt cóc người Việt Nam về Trung Quốc mỗ lấy nội tạng. Lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam nhập Hóa Chất Độc Hại vào Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cho Nhân Dân Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ăn uống. Chủ Hảng xưởng Trung Quốc bốt lột đánh đập tàn ác sức lao động công nhân Việt Nam tại Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.= Ngạo nghễ quá Việt Nam ơi

          Sau khi giao thiệp với thằng Tàu cộng để nhận huấn thị, Việt cộng mới dám mở mõ két lập lại những lời phản đối cũ mèm như giẻ rách.
          Thằng Việt cộng càng ngày hèn hạ và càng ngày càng làm nhục dân tộc Việt Nam.
          Việt cộng đúng là quân bán nước, buôn dân.= Ngạo nghễ quá Việt Nam ơi
          Kaka Kaka nhục nhã quá

          • “Việt cộng đúng là quân bán nước, buôn dân”

            Nhưng lại được Andre Menras, 1 nhà nghiên cứu độc lập, chưa kể Nguyên Ngọc, được Tưởng Năng Tiến mến mộ, rùi Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm … Hú hu được kính trọng của Việt Nam đều hoặc ủng hộ trực tiếp, hoặc mến mộ những người tham dự trực tiếp

            Cung Tích Biền “Đối nghịch ý thức hệ chính trị Quốc-Cộng, ly biệt vì tình cảnh trong nước ngoài nước, cái hố thẳm ấy, tận hôm nay, cả một giống nòi chưa thể vượt qua. Nó đã thành máu chảy trong người, ý tưởng thường trực trong tâm thức”

            Nếu Cộng Sản là “quân bán nước, buôn dân” hóa ra Cung Tích Biền mong muốn mọi người vượt wa lằn ranh Quốc-Cộng để cùng tiếp tay với “quân bán nước, buôn dân” à ?

            Tiếng Việt cần Đổi Mới . Chớ nghĩa thông thường kiểu này gây ra hổng ít rắc rối .

            Nhiều người cũng đã chỉ ra Việt Cộng cũng “yêu nước” vậy . Họ cũng đi đánh giặc vì tình yêu quê hương, Tổ quốc nồng nàn của mình . Đúng, họ gắn liền Tổ quốc với Xã Hội Chủ nghĩa, nhưng Tạ Duy Anh cũng nói, yêu nước kiểu nào cũng đúng muh. Như vậy, nói những người Cộng Sản như Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Trần Độ là “quân bán nước, buôn dân” có chủ wan, 1 chiều quá hông ?

          • Tớ chỉ facilitate, open a comm line, giữa đồng chí với quỷ . i aint supply you w cigs, but very happy to provide you the 1st fag. After that, its all you

            Chỉ nói thía lày, approach w cautions. Là chiến sĩ an ninh, you bít rõ họ lun đề cao cảnh giác . Mún get to the point of no return, & then cross over? Dont think you ready yet

    • Dmcs
      Dm mày dog phét sủa ngu
      Lúc nào dog csvn cũng sủa chế độ XHCn ưu việt gấp vạn lần tu bản giãy thế sao dog phét hết so sánh thiên đường XHCn với tư bản giãy chết, với VNCH 1963, với Bố Pháp 1930? Sao so sánh ngu vậy con.
      So sánh thì phải thời điểm ngang nhau, sau 1989 dog csvn và Ba Lan cùng đổi mới, chỉ có 1 điểm khác nhau = Ba Lan quẳng CNCS vào sọt rác , dog csvn = còn đảng còn mình. Bây giờ cho dog phét so sánh xem ai hơn ai?
      Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm

  8. Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng: Nhóm lửa giữa rừng khuya

    CLB chủ trương đấu tranh cải thiện tình hình từng bước một, dù kết quả ban đầu còn khiêm tốn thì vẫn hơn các hoạt động lật đổ. Đối lập chưa bao giờ đồng nghĩa với lật đổ!

    Với những chủ trương như thế, thiết nghĩ tất cả anh chị em cả trong nước lẫn hải ngoại, đều đồng lòng nhất trí

    Lets go Brandon

    • Có nghĩa níu “đấu tranh” -hổng thể hiểu theo nghĩa thông thường- theo chủ trương của CLB mang tên đồng chí của Huỳnh Tấn Mẫm, đảng Cộng Sản sẽ vẫn lãnh đạo đất nước

      “Chế độ ấy giờ đây chỉ còn cộng sản ở cái tên, chỉ cộng sản trên danh xưng nên lại càng sắt máu”

      Đấu tranh để đảng Cộng Sản trở lại với cái tên Cộng Sản của mình, vì nếu như vậy, đảng Cộng Sản sẽ đỡ sắt máu

      Chống Cộng à la xì tai Hồ Cương Quyết & Tưởng Năng Tiến in a nutshell. Cộng đồng hải ngoại chống Cộng sát cánh với Hồ Cương Quyết nên ủng hộ

      Chỉ có Tàu Chệt mới ẻ vào thui

    • No way!
      Tôi chủ trương Việt Nam Cộng Hòa muôn năm cho nên dứt khoát không tha thứ hay chấp nhận cho bọn đạo đức giả CLB Lê Hiếu Đằng, NH Liêm, Nguyễn Khoa Thái Anh, trái tim cộng sản Kim Chi, hay các thành phần dân chủ cuội ôm chân giặc cộng…

  9. Nội các Hoa kỳ gồm tổng thống, phó tổng thống, 15 bộ trưởng và 10 người ngang cấp bộ trưởng.

    Các bộ trưởng do tổng thống đề cử. Ngoại trừ hai bộ trưởng, tất cả phải được Thượng Viện chấp thuận.

    Mỗi Bộ chỉ có một thứ trưởng, riêng bộ Ngoại Giao thì có hai.

  10. Hết quyền hoặc không có quyền nếu được ngồi vào Ghế Súp là đã còn may ở trong cái XHCN của VC. Đương quyền, có quyền, được ngồi vào ghế nào tùy thích.

    Hồ Chí Minh lúc về già, hết quyền, bị Duẩn và Thọ đẩy qua đưa lại vào ghế nào tùy hứng. Kêu không được vì bị khớp mỏ. Bọn MT là cái thớ gì chứ!

  11. Tại sao nước nghèo dân mạt ?

    Ngân sách quốc gia eo hẹp ấy thế mà còn bị bọn ký sinh trùng là đảng Cộng sản và các đoàn thể như Mặt Trận Tổ Quốc, đoàn Thanh Niên, đoàn Phụ nữ, v.v… là tay chân của đảng Cộng sản ăn bám, hút máu .

    Ngân sách quốc gia eo hẹp ấy thế mà đảng Cộng sản lại còn ồ ạt phong quan, phong tước để mua chuộc lòng trung thành của quân đội và công an hòng củng cố chế độ phản quốc, ngu hèn tham ác của chúng :

    7/2020- Việt nam có 18 bộ với 18 bộ trưởng, thế mà có đến 120 thứ trưởng, bộ Quốc Phòng có 10 thứ trưởng !

    12/2014- Theo Nguyễn đăng Quang – cựu đại tá CS , thì thời chống Pháp, cộng sản có 12 tướng lãnh. Tính cho đến tháng tư năm 1975, có khoảng 50 tướng- với hơn một triệu quân. Nhưng nay thì có tới 489 tướng – chưa kể đến số “thiếu tướng chìm” hay gọi nôm na là “đại tá nhô”, tức số si quan cấp đại tá không được phong thiếu tướng nhưng lại được hưởng lương thiếu tướng – cho hơn 400,000 lính.
    Trung cộng, chỉ có 191 tướng .

    Ngân sách quốc gia eo hẹp ấy thế mà đảng Cộng sản còn cho xây 134 tượng đài Hồ chí Minh , ngoài ra , còn dự định muốn xây thêm 58 tượng đài nữa. Chỉ tính riêng tượng đài Hồ chí Minh ở Sơn La đã tốn 1,400 tỷ đồng Việt nam; xây tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng 410 tỷ đồng Việt nam, tổ chức lễ kỷ niệm một ngàn năm thành Thăng Long ( tức thủ đô Hà nội) hồi năm 2010 tốn 300 tỷ đồng Việt nam, v…v…

    v.v…

    • He he Dog phét đâu không vào sủa? Nhục
      Nghe đồn dog csvn làm ăn kinh tế giỏi , có thằng Việt Cộng nào nghèo không mà bảo không giỏi?

      Toàn triệu phú tỷ phú đô la
      Nước mạt, dân nghèo = dog csvn mặc kệ, miễn là đảng giàu = còn đảng còn mình, đến khi đảng chết thì dog Phét quyên sinh.

    • “Ngân sách quốc gia eo hẹp ấy thế mà đảng Cộng sản lại còn ồ ạt phong quan, phong tước để mua chuộc lòng trung thành”

      Rất cảm động trước wan tâm của bác tới ngân sách quấc za aka ngân sách của Đảng . Nhưng cũng hổng thỉa trách Đảng được bác ạ . i wouldve done the sêm Phúc Kđinh thing, dùng tiền để mua chuộc lòng trung thành . Còn lại mới để những chiện khác

      Vì bác đã wan tâm tới ngân sách của Đảng, bác nên nghĩ xa hơn . Níu hổng có lòng trung thành của các tầng lớp khác, Đảng banh ke thì ngân sách của Đảng cũng banh càng! Chiện đó đv nhiều người, có thỉa là với bác, tệ hại hơn chiện ngân sách được dùng để mua chuộc lòng trung thành .

      Níu lo lắng thế thì nên làm những điều thiết thực, kiu gọi dân hải ngoại đóng góp để Đảng vừa có đủ tiền mua chuộc lòng trung thành cũng vừa đủ tiền để phát chiển đất nước

      Survival instincts thui bác ạ . Khi hiểm nguy rình rập, gotta take care of that xít 1st. Hoặc bác có ý kiến gì để Đảng hoàn toàn hổng cảm thấy nguy hiểm nữa ? Maslow, dân hải ngoại nghiện, bỏ hổng nổi, bác quên rùi à ?

      1 trong những cách tạo ra cảm giác an toàn cho Đảng là kiu Đảng bỏ Mỹ đi, đừng có mút cacx Mỹ 1 cách khiên cưỡng nữa . Thì nếu Đảng chuyển trục wa hướng kia, cảm giác an toàn ngày xưa sẽ lại trở về . Then & only then that survival instincts sẽ không overdrive như bi giờ nữa

  12. “thì cũng đỡ tủi cho oan hồn của MTGPMN – chút xíu”

    Rất cảm động, nhà văn Tưởng Năng Tiến, một trong những tiếng nói chủ lực của người Việt chống Cộng hải ngoại luôn nhớ về Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam

    Mong những người này “Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Định, Nguyễn thị Bình, Trương Mỹ Hoa …” lên tiếng thì cũng như mong Tưởng Năng Tiến bớt nhớ về Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam và những chiến thắng oai hùng đã gắn liền với cái tên thui . Khó lém

    Chắc ông này ngày xưa nằm vùng

      • Ui, thiếu gì nằm vùng . Vũ Ngọc Nhạ là cố vấn trong dinh tổng thống gòi

        Có thỉa tớ mà gặp hắn ngày xưa là hắn bắn tớ thiệt . Lập công dâng Đảng

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên