S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Ba Tầu

253

Trước khi hạ cánh an toàn, Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh đã không quên bầy tỏ sự quan ngại sâu sắc về cái mối tình hữu nghị (rất) mong manh giữa nước ta và nước bạn: “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc.”

Nỗi lo lắng này cũng được ông Nguyễn Bắc Việt, Trưởng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh Ninh Thuận, tận tình chia sẻ: “Hai nước xã hội chủ nghĩa lình xình với nhau như thế này, ai có lợi.”

Cả ông Đại Tướng lẫn ông Đại Biểu đều đánh đồng nhà nước Trung Hoa Lục Địa với hàng tỷ sinh linh ở mảnh đất này nên mới “tâm tư” như thế, chứ chuyện “hai nước xã hội chủ nghĩa lình xình với nhau” thì chả có liên quan gì đến đám dân đen cả? Người Tầu và người Việt – trước giờ – vẫn giao hảo bình thường, nào có vấn đề chi với nhau đâu.

Có vị cầm bút còn tin rằng giữa hai dân tộc này có chút tình “tương lân” nữa chớ. Mối tương lân của những người đồng bệnh: “Bắc Kinh sợ nhất cái gì?…Sợ nhất Việt Nam dân chủ. Vì, Bắc Kinh giống hệt Hà Nội: Đang ngồi trên kho thuốc nổ… Việt Nam dân chủ là tiếng gọi mênh mông được vẫy chào từ hàng triệu trái tim TQ bị đè nén bởi bạo quyền bấy lâu nay.” (Lê Phú Khải. Lời Ai Điếu, nxb Người Việt, CA: 2016).

Một người cầm viết khác (đã từng du học bên Tầu) cho biết thêm:

Tôi còn một bạn học, người Nam Kinh. Lúc “phái hữu” lên tiếng, anh từng bảo tôi: Chắc cậu cũng biết truyện “cô gái quàng khăn đỏ?” Chúng ta đấy. Cũng quàng khăn đỏ cả mà. Hỏi bà ơi, tại sao tai bà to thế? Bà nói: Để bà nghe thấu bọn phản động chúng nó thì thào. Thế sao mắt bà sáng thế? À, sáng mới thấy được chỗ chúng nó ẩn nấp. Còn răng? Sao răng bà to thế? Răng bà to để ăn thịt những đứa khỏe thắc mắc về bà…

Tôi hỏi anh:

– Người Trung Quốc nghĩ như cậu có nhiều không?

– Zen ma shuo ya? Nói sao nhỉ? Một nửa đi. Nhưng nửa kia có loa ở mồm và có súng trên tay. (Trần Đĩnh. Đèn Cù I, Westminster, CA: Người Việt, 2014).

Thảo nào mà tập thể người Hoa sinh sống ở VN luôn luôn được đối xử rất đàng hoàng, tử tế. Những nghệ sỹ nổi tiếng (La Hối, Hồ Dzếnh, La Quốc Tiến, Dư Thị Hoàn, Trịnh Hoài Giang, Phù Sa Lộc …) được quí mến, đã đành. Ông Tầu hủ tiếu, bà Tầu cháo huyết, chú Chệt bò bía, thím Chệt ve chai … cũng đều sống rất an lành và chan hoà tình nghĩa giữa vô số những chòm xóm khắp nơi.

Sau cuộc chiến tranh biên giới, và sau khi phong trào bài Hoa (do Hà Nội khởi xướng và Bắc Kinh cổ vũ) qua đi, người Tầu sinh trưởng ở nước Việt Nam vẫn được cả dân tộc này dành cho tất cả sự thương yêu cùng quí mến.

Xin đan cử một trường hợp nho nhỏ: chú Năm!

Ông tên họ đầy đủ là Trương Năm, và tên thường gọi là Năm Đậu Phụng. Gần đây, nhân vật này được tất cả mọi phương tiện truyền thông (báo chí, fb, youtube …) trong cũng như ngoài nước nhắc đến với rất nhiều thiện cảm và ưu ái:

Nhà báo Nguyễn Toàn mệnh danh chú Năm là “người bán hàng có tâm nhất Sài Gòn.” Ông còn viết thêm: “Chính bản thân tôi khi nhìn thấy túi đậu cũng vô cùng ấn tượng, tôi có niềm tin rằng phía sau những dòng chữ, nét vẽ này là cả một câu chuyện tuyệt đẹp.”

Chuyện đời của chú Năm, thực ra, không có chi “ tuyệt đẹp” mà còn chất chứa nhiều tình tiết rất thương tâm. Ông sinh trưởng trong một gia đình khá giả, chủ nhân của công ty Thuận Phát chuyên sản xuất xà phòng, trước 1975. Sau đó, sau chiến dịch đánh tư sản mại bản của nhà nước VN, doanh nghiệp này tiêu tán. Đại gia đình của chú Năm cũng tứ tán trong vụ “nạn kiều.”

Về sự kiện này, Wikipedia tiếng Việt có ghi nhận khái quát như sau:

“Vào năm 1978, số lượng người Hoa chiếm tới 70% trong số những người vượt biên từ Việt Nam bằng đường biển. Ngoài ra, có khoảng 250.000 người gốc Hoa vượt biên sang Trung Quốc bằng đường bộ tại biên giới phía Bắc từ tháng 4 năm 1978 đến mùa hè năm 1979…

Sau giai đoạn này, số Hoa kiều tại Việt Nam đã giảm một nửa (từ 1,8 triệu năm 1975 xuống còn 900.000 vào năm 1989), người Hoa đã không còn là thế lực kiểm soát nền kinh tế Việt Nam như trước nữa, và Việt Nam đã trở thành nước duy nhất ở Đông Nam Á thành công trong việc đồng hóa người Hoa.”

Vợ con của chú Năm thuộc trong số gần triệu Hoa Kiều đã “biến mất” khỏi VN. Còn tổng số cả người Tầu lẫn người Việt vượt biên nhưng không bao giờ đặt chân lên được đến bờ thì đến nay vẫn còn là một điều bí mật. Họ sống chết ra sao, lưu lạc phương nào thì chỉ Trời (may ra) mới biết. Dù vậy, là kẻ ở lại và là cột trụ của gia đình nên ông Trương Năm vẫn kiên tâm mong chờ ngày gia đình đoàn tụ.

Tuy không còn vốn liếng, và ngay cả không còn có khả năng trả tiền điện nước hằng tháng (và phải dùng nước mưa thay nước máy) nhưng chú Năm vẫn cố “biến” hãng xà phòng Thuận Phát của gia đình thành cơ xưởng sản xuất đậu phụng. Nói là “cơ xưởng” cho nó vui tai chứ mỗi lần ông chỉ “sản xuất” được chừng nửa ký, và bán với giá rất tượng trưng.

Nhà báo Hồng Vi nhận xét:

“Giữa thành phố hoa lệ, 2 ngàn đồng nhiều khi không đủ gửi một chiếc xe, mua một gói bánh, nhưng suốt bao năm, gói đậu phộng của chú Năm vẫn chỉ 2 ngàn đồng. Chú không bán nhiều, hai tuần bán một lần, mỗi lần chỉ bán 5-10 bịch để ‘quảng bá thương hiệu.’

Chú Năm mất khoảng 30 phút để làm một tờ thông tin sản phẩm. Vì chú là người Việt gốc Hoa nên tờ giấy được viết song ngữ Hoa – Việt. Không đủ tiền để in, chú mua một khúc gỗ về rồi ngồi đục đẽo thành bản in. Những tờ giấy sản phẩm ra đời bằng cách lấy mực quét lên khúc gỗ rồi in ra giấy, chữ nào nhạt, mất nét thì chú lấy viết đồ đậm lên. Cứ thế, những bịch đậu phộng ra đời bằng tất cả sự trân trọng và đôi tay tỉ mỉ của một người đàn ông.”

Với “đôi tay tỉ mỉ” và “bằng tất cả sự trân trọng” của chú Năm thì mỗi “tờ thông tin sản phẩm” (có lẽ) không chỉ thuần là thương hiệu mà còn là tín hiệu tình cảm gửi đến những người thân rằng nơi căn nhà cũ vẫn có người cha luôn chờ trông đến ngày đoàn tụ – như cách đặt tựa của đôi ba tác giả:

Xem ra: ba Tầu, ba Việt, ba Lào, ba Miên, ba Miến, ba Tây, ba Mỹ, ba Úc, ba Nhật, ba Angola, ba Mozambique  … cũng đều là ba cả. Các ông cha luôn lừng lững tựa núi Thái Sơn. Các bà mẹ cũng thế, cũng đều triền miên “như nước trong nguồn chẩy ra.” Tuy thế, việc “thờ mẹ kính cha” thì xem ra mỗi ngày một hiếm. Thường thì đám con chỉ nhớ đến công ơn phụ mẫu khi song thân đều (đà) khuất núi.

253 BÌNH LUẬN

  1. Bữa nay cameraman lại vẫn cho thằng chó đẻ bú cặc lỳ lợm Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da trắng , thằng chó đẻ hớn hở ra mặt . Đụ má nó !

  2. Y chang , bữa nay cameraman lại vẫn cho thằng chó đẻ lỳ lợm Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da đen y như mọi ngày .

  3. Trước đây trong các hãng hàng không quảng cáo trên tivi , chỉ có hãng South West airline là mang “ chó “ vào , nhiều lần đến nỗi Ba bia phải nhớ tên hãng , giờ chỉ duy nhất hãng đó là có problem of “ cancellation “ mà chẳng có hãng nào xảy ra như vậy , đó là vì cái philosophie của nó !

  4. Nếu Ba bia là “ anh cả “ mà làm cho em thì đó là lưu manh , nhưng nếu Ba bia là em út thì đó là sự can đảm . Nên các cháu có mắt cũng như mù , “ nhìn mà không thấy “!

  5. 1. Thằng Trần Tưởng nó đã viết đểu giả là tiệm xăng nó mướn TNT là “ chỉ bán xăng mà không bán nhớt “ ; bây giờ nhớt nó đầy biển ở bờ biển Los Angeles !
    2.Các cháu nói là các cháu “ đi lính “ trong khi nhà ông bành tổ có 3 anh em , thì 2 người đã ở trong quân đội rồi , Ba bia là hoãn dịch vì lý do công vụ của bộ Tài chính không như TNT hoãn dịch vì lý do con độc nhất trong gia đình , lại lang thang đọc Trần Đức Thảo , thiên cộng .
    3. Cái thi dùm cho anh mình nó không thể là lưu manh như cháu nghĩ mà nó là “ sự can đảm tuyệt vời “ vì lúc đó ông bành tổ Ba bia còn ở tuổi thiếu niên mà “ dám nghĩ và dám làm “.
    Chứ còn con cái các cháu ở Mỹ bây giờ nó đâm , giết bố mẹ chứ đừng nói tới anh em !

  6. Khi cháu

    Bây giờ ông bành tồ Ba bia nhớ ra chính mày từng viết : “ … khi đó thì “ chú mày “ được bao nhiêu tuổi… “ . Mày đã mất dạy từ lâu rồi mà ông bành tổ không chấp vì thấy mày ngớ ngẩn . Đã vậy mà mới gần đây mà dám mở mồm ra gọi ông bành tổ là điên ! F… you !

  7. Nhưng mà thay vì thấy cái sự hiểu biết của mình là khiêm nhường, thì chính cháu lại viết là “ ếch ngồi đáy giếng “!

  8. Này cháu ngớ ngẩn Austin pham, Khulna cháu viết COBOL với assembly language , nên “ hoá ra “ là cháu cóc biết về cơ cấu inside của accumulater , counter … là do AND, OR , NAND ,NOR, transistor . diode …. ; tức là họ dạy gì cháu biết nấy thôi . Nhưng mà cái đó là thiếu về kiến thức thôi . Chứ thiếu về cách suy nghĩ nó quan trọng hơn nhiều , vì cháu không thấy high tech nó thay đổi nhanh như chong chóng với cái mà cháu ôm khư khư là “ kiến thức “ của cháu đã bị vứt vào sọt rác lâu rồi!

  9. Này cháu GI ngớ ngẩn , khi ông bành tổ viết về cái chuyện 2 phút , với cái đầu óc tối tăm của cháu phải hiểu là : khác với toán lý hoá hay các bộ môn thuộc khoa học xã hội nó hầu như bất đi, bất dịch hoặc không cần để ý đến ; cái high-tech nó đi như tên bắn cho nên cháu viết về COBOL và cháu nói là ” tư cách và kiến thức ” làm ông bành tổ phì cười ! Ông bành tổ thấy vì nói là vứt vào thùng rác thì viết là bỏ vào bảo tàng viện , cháu thủng chưa ?!

  10. Này cháu ngớ ngẩn Austin pham , chính cháu “ tự phong “ về “ tư cách và kiến thức “ của cháu , rồi cũng chính cháu viết là “ ếch ngồi đáy giếng “ , rồi cũng chính cháu viết là “ cái dzún của vũ trụ “ thành ra show up everything “!!

  11. Này cháu dòng dõi GI ngớ ngẩn kia ơi , nghe mẹ kể là chuyện trước 1954 ở Hà nội , còn gần 10 năm không kiếm được việc làm là do bọn chó đẻ này , thế mà cháu ngớ ngẩn cóc “ thông “ được , thì quả là “ đíu khá được “!!

  12. Cái thằng Austin phạm ngũ xuẩn ngớ ngẩn này mà “ xưng anh “ với ông bành tổ Ba bia thì thiên hạ “ bị thối mũi “ hết !!

  13. Này cháu dòng dõi GÌ ngớ ngẩn Austin Pham , cái thành phố Austin nó có biết cháu là thứ rác rưỡi nào không cháu ?! Nó có biết con ếch ngồi trong đám cỏ mà tưởng mình là cái dzốn của vũ trụ không cháu ?!

  14. Này cháu ngớ ngẩn dòng dõi GI lai căng , lạc loài , “ ếch ngồi đáy giếng “ chính hiệu , thứ thiệt ! Ở Mỹ , người mang danh dự cho một thành phố, họ thường làm buổi lễ trọng thể rồi trao “ key của thành phố “ ; còn cháu , ngu đần , bần tiện , nhỏ nhen mà lại đi nói chuyện “ tư cách , kiến thức “! Cháu “ đã thấy “ ông bành tổ đã viết cho cháu là : không ai đi so sánh operating system với programming language cả ngoại trừ loại người như cháu mới đi so sánh như thế ! Thì cái chuyện hiểu operating là gì và programming là gì là chuyện đương nhiên ! Thứ 2 nữa , ở cái Silicon Valley này , cứ mỗi 2 phút đồng hồ là người ta phát minh ra 1 new technical term , hoặc software hoặc hardware ; cho nên vì đầu óc quan lại thối tha và bần tiện, chính cháu mới tưởng mình biết được COBOL ( vứt vào bảo tàng viện lâu rồi ! ) . Thì đâu có ai được là dzốn của vũ trụ như mình ( tưởng tượng, một mình !).

    • Anh nghe “truyện” cứ hai phút gì đấy mà chú nghe mẹ kể lại xót cho cái mười năm đíu kiếm được việc làm của chú. Vặt vãnh thì phải chịu. Ếch!

  15. Này cháu Austin pham cháu mang được chữ COBOL ra , cháu tưởng ông bành tổ ” vãi đái “?! Tội cháu quá !

  16. Này cháu dòng dõi GI ngớ ngẩn , ngớ ngẩn thì tạm được , cho nên ” cỡ cháu chỉ mới hiểu được ” house & housing ” mà tưởng mình là ” rún của vũ trụ ” , lại đem ra khoe ở đây mới chết mẹ chứ !!

  17. Rồi ngay sau đó ở Texas họ gỡ các tên đường tiếng Việt xuống thì tên nhóc dòng dõi GI ngớ ngẩn lại mang cái ” tư cách và kiến thức ” của mình cất vào tủ và ” câm như hến ” , đã vậy mà tay ngớ ngẩn này dùng từ ngữ kiểu yếm thắm là ” trơ trẽn “!

  18. Cỡ grand master TNT còn đổ xăng mệt nghỉ trên cái đất Mỹ , chứ đời nào mà chỉ lâu lâu uống ly nhựa có in hình đội Raiders mà được ” sharing celebration ” bằng cách hỏi mua ” switch nhiều ports nhất ” như Ba bia !

  19. Thời đó ông bành tổ Ba bia đùa chơi với DOS thì mãi đến tận bây giờ , tay dòng dõi GI Austin pham ngớ ngẩn mới đặt câu hỏi :” DOS và assembly language đâu có giống nhau ?!” . Rồi đến khi thấy ông bành tổ Ba bia viết là có đọc cái ” com bơm !” Tên ngớ ngẩn này bỗng nhiên thấy mình ” quan trọng hẳn lên “!! . Bèn ngang nhiên đề cập đến ” tư cách và kiến thức “! Rõ khổ !

  20. Mà cha mẹ có muốn đặt câu hỏi với thầy giáo thì cũng không biết mình phát âm có đúng không ? Họ trả lời thì lại càng không hiểu mạnh hơn !

  21. Đâu có phải ngẫu nhiên mà con cái nó lụi cả cha lẫn mẹ đâu ! Cũng vì con COVID 19 cho nên nó bắt học sinh phải học bằng computer từ nhà , cho nên nó phát giác ra cha mẹ chẳng biết gì về computer , internet mà cứ đặt pressure lên đầu nó , vì cha chỉ lo nhậu nhện , đánh cờ tướng , bàn chuyện chính trị !

  22. Thấy chưa , bữa nay cameraman lại cho thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc phóng viên thể thao da đen !! Thằng chó đẻ này nó “ mới thêm “ vào cái resume của nó là : “ nó thích chó “ ( trước đây không có !) thích là quyền của nó , nhưng mang cái chuyện “ thích chó vào resume thì chỉ có quái vật như nó mới làm “!!

  23. đội chứ không phải độ

    Cho nên đội Raiders nó mới bỏ Oakland mà sang Las Vegas !! Thành phố ăn chơi quốc tế ! Dân chơi lăng cha cả đâu rồi ?! Còn anh con cháu GI ngớ ngẩn Austin phạm cũng biệt tích !!

  24. Xem chơi football cuối tuần qua đội A&M của Texas ( Paul Heggen ) đại bại trước đội Arkansas ( con lụi cả cha lẫn mẹ ) ! Raiders gặp khó khăn mà vẫn thắng trong khi 49ers gặp khó khăn mà vẫn thua ; kể là Raiders đã chơi đẹp trước đó là “ thả “ để bị thua 49ers để cho 49ers có “ trớn “ để tiếp tục thắng ! Khi Ba bia còn làm ở FRY’s , tự nhiên có khách hàng blond hair đến hỏi : có switch nào nhiều ports nhất kể cả POE ( power over Ethernet) , là commission rất khẳm !! Về nhà , bật TV lên thấy ông Jon Guden , blond hair , sign contract 500 triệu Mỹ kim với độ Raiders !! Như thế mới là sharing celebrations!! Như thế mới là chơi đẹp !

  25. Con cá tra đầu chim bây giờ cả ” phét ” nó cũng chửi được cháu là nghĩa ” nằm ” sao ?! Sao cháu từ ” bết ” đến ” quá tệ ” ! Chỉ vì cái tội bịp là từ Taberd !! By the way , cháu đã download quyển sách Pháp từ ” chính nghĩa ” để đọc chưa ?! Xem là trong mấy năm thì hiểu được 70% , mấy năm thì nhớ được 70% , mấy năm thì xài được .0001% ! Rủ cả Austin Phạm ngớ ngẩn cho có bè , có lũ !! Nhắc cả chuyện ở Texas nó bỏ tên đường tiếng Việt xuống cho vui !! Xem ” tư cách ” chuyên ” ăn tục nói phét ” làm được gì ?! Hay chỉ phá hoại bằng ” tiếng Việt ” tinh luyện ” sặc mùi ” cộng sản trá hình “!

  26. Đè một chút , ấn một chút , ép một chút , gõ đầu một chút , hách xì xằng một chút , giết người một chút , phi tang một chút ! Có gì lớn đâu ! Đu càng cũng chỉ một chút thôi ! Có gì lớn đâu !

  27. Xem báo VĐ thì thấy đó , con để tóc à la mode của tàu hay Đại Hàn gì đó nó đợi cho cho cha sống đến hơn 75 tuổi mới giết , còn đủ bình tĩnh để đốt rồi mới chôn ngay sau nhà , mà mẹ chẳng hay biết gì cả ! Rồi nhậu nhẹn đâm chết nhau , xong phi tang , 17 năm sau mới tìm ra thủ phạm , một phẩm nó coi mạng sống bọn này như cỏ rác , không bận tâm điều tra !

  28. Cái “ vạt yếm thắm “ của các cháu nó khó dấu quá ! Cho nên đọc các cháu viết “ loser , winner “ mà tưởng các cháu đã được Mẽo hoá là nhầm ! Các cháu đệm vào chữ “ sao “ cho nên “ vạt yếm thắm “ nó mới “ lòi ra “!

  29. Này cá tra đầu chim lòng thòng : đọc 2 chữ “ bạn tình “ của cháu thì thấy ngay “ vạt yếm thắm “ nó lời ra !!

  30. cặp chứ không phải cặp

    Ở Texas bây giơf nó bỏ hết các tên đường tiếng Việt . Đâu tư cách , kiến thức của AUSTIN phạm đâu rồi ?! Xem Bolsa TV thì thấy liền !

    • Chỉ có chuyện bú cặp thôi mà phải nhấn mạnh đến những…hai lần. Thằng chó đẻ bú cặp lỳ lợm Paul Heggen ở đâu mà lại để Bi bô bú…solo. Bạn tình mà sao chơi kỳ quá!

  31. Bữa nay lại phải chửi đù má cái thằng chó đẻ bú cặp lỳ lợm Paul Heggen again ! Vì nó sung sướng được bú cặc phóng viên thể thao da trắng thay vì da đen như mọi khi !

  32. Bữa nay lại phải chửi đù má cái thằng chó đẻ bú cặp lỳ lợm Paul Heggen again ! Vì nó sung sướng được bú cặp phóng viên thể thao da trắng thay vì da đen như mọi khi !

  33. Tổng thống Bush , cả cha lẫn con đều làm tổng thống của Mỹ , nhưng vì là con nhà giầu , nên không là tiêu biểu cho dân Anglo Saxon hay da trắng của Texas mà dân Mễ nó sợ hãi ở Texas . Vì vậy Texas là stronghold của Western world trên đất Mỹ .

  34. Mấy hôm nay có tay crosswalking vừa bị xe cán chết , nó không tròn xoe mắt , nhưng mà nó có 2,3 đứa con ” tròn xoe mắt “!

  35. Đụ má cái thằng chó đẻ Paul Heggen lỳ lợm này thiệt tình . Hôm nay ngày bầu cử thống đốc ở California ! Thằng Faulcer thì trông giống như đúc thằng Mễ ngu xuẩn làm ở Fry, nói năng cũng y hệt như vậy . Thằng Cox thì mang con bear ra , ác độc kiểu ” phù thủy tóc trắng ” năm xưa ! Thằng thì đổi giống đang đực thành cái . Rốt cuộc chỉ còn một tay da đen ! Hy vọng đắc cử dưới con mắt Ba bia là .0001%

  36. Các tổng thống Mỹ là các người quan trọng nhất nước , toàn dân nó công nhận , họ ỉa vào mặt tụi bay , báo chí chụp hình rõ ràng mà tụi bay cứ cãi là “ sai rồi “ , “ không đúng “! Thế mà tụi bay cứ bảo người khác là điên mà không chịu nhận là tụi bay là điên ! DĐụ má tụi bay thiệt tình !

  37. Cái ngu xuẩn hết sức khốn nạn của tụi bay được gói vào 2 chữ “ tưởng bở “! , chính vì vậy mà tụi bay “ hiên ngang “‘ mà “ đu càng “ rồi tiếp tục “ ăn tục nói phét “ mà đít biết mắc cở !

  38. Đéo mẹ cái thằng AUSTIN Phạm này ! Mày là ai ?! Từ lỗ nẻ nào chui lên hở thằng ngớ ngẩn mặc áo thụng kia !

  39. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng, đọc 2 chữ “ bạn tình “ của cháu là ông bành tổ đã “ ngửi “ ngay ra “ nhuốm mầu sắc yếm thắm “ ra mặt rồi, cháu à , cháu ơi !

  40. Cháu cá tra đầu chim lòng, bao bọc mà cháu đánh vần thành “ bao bộc “ ! Thế mà cũng là “ cá tra “ , mà là “ cá tra chính phủ “ chứ không phải tầm thường !!

  41. Cái kiểu nói của cháu cá tra đó là dựa theo “ tinh thần “ mà bà Marie Le Pen gọi là “ les gros manger les petits “ ! Cái đó chỉ là theo tinh thần thôi , chứ thực chất thì các cháu đang chơi welfare ! Thế mới sang chứ !

  42. Thì cũng nhờ “ mấy cái “ lăng nhăng như “ housing “ này trên đất Mẽo này mà Ba bia mới nghe được tiếng Pháp , mới đọc được tiếng Đức , chứ như các cháu , chơi toàn tiếng Việt “ tinh luyện “ để làm cố vấn bằng tiếng Việt cho toàn các lãnh tụ của các cường quốc!

  43. Này cháu cá tra đầu chim lòng thòng lê thế , cháu chơi toàn welfare , tán hỗn toàn là bằng tiếng việt tinh luyện kiểu ma cô , ma cạo , đểu giả thì làm sao Nhật hoàng biết đến cháu , bà Merkel biết đến cháu !

  44. Cháu cá tra lòng thòng lại ngủ ở điểm :
    1. “ đại dương “ là nghĩa bóng , “ housing “ là nghĩa đen ; cái hiểu biết tối thiểu của một đứa học “ i tờ “ là nghĩa bóng bao bọc nghĩa đen chứ không khi nào nghĩa đen bao bọc nghĩa bóng !
    2. Nhật hoàng lên ngôi đúng ngày sinh Nhật của ông bành tổ Ba bia của cháu đó là cái gift cho birthday của Ba bia thì cháu lại hiểu một cách bần tiện , đểu giả và ngủ xuẩn là Ba bia nói Ba bia là Nhật hoàng .

    By the way , cháu đã download quyển sách tiếng Pháp để nghiên cứu chưa ?! Cháu Taberd 1,2,3

  45. Nếu không “ experienced “ cái “ ác “ của người ta thì đã không “ ngồi xem ti vi chỉ để “ xem cái ác của con người đến cỡ nào “ .

  46. Thấy một đứa em gần 10 năm không kiếm được việc làm trên đất Mỹ mắc mỏ ,đi lang thang , mang về cho ở “ ké “ . Đó mới là đại dương. Trong khi đó thì ngồi xem TV đài Tầu để “ xem con người ta “ ác đến thế nào “. Đó mới là đại dương đấy các cháu ạ!

    • Thiệt là cảm ơn mấy cái housing trên đất nước đã bao bộc cho đại dương và Nhật hoàng.

  47. Khi mà cả gia đình ở nước ngoài , chỉ còn một mình sống trơ trọi ở Sài Gòn qua thời kỳ “ ăn bo bo “ mới là “ đại dương “. Thay vì đi Na Uy , thì đi Mỹ , để “ nhìn “ gia đình , mới là “ đại dương “ . Chứ còn một con ốc nhỏ lênh đênh trên biển cả có nghĩa gì đâu ?!

  48. Khi mà ông bành tổ viết : những con ốc nhỏ mang trong lòng cả một đại dương . Thì các cháu lại hiểu là “ con ốc “ mà quên đi cái Ý chính nó mới quan trọng là “ đại dương “ ! Chứ chỉ có “ con ốc “ thì nói làm gì ! Thế mà các cháu cứ sợ “ loãng “! Có đặc bao giờ đâu mà sợ “ loãng “ ! Đọc như thế ! Viết như thế mà “ cứ mặc áo thụng vái nhau “!

  49. Thấy không , hôm nay thằng chó đẻ Paul Heggen nó thấy phóng viên thể thao da đen đi làm , nó biết số phận nó trước sau cũng phải bú cặc da đen nên nó không chỉ mang video vào mà nó còn mang cả hình ông cố nội của nó là con chó cù lốm đốm ! Quả nhiên , nó lại bị cameraman cho nó bú cặc phóng viên thể thao da đen , y chang như nó ước muốn !

  50. Cháu cá tra lòng thòng lê thê , vào down load thử xem , rồi nói chuyện Taberd1 , Taberd2, Taberd3 !! Tất cả các kiểu nói đểu giả , mất dạy của các cháu , thứ nào ông bành tổ cũng “ cân “ hết !!

  51. Một ông Việt nam tìm được một quyển sách văn phạm tiếng Pháp , có nói một phần đầu khá kỹ về văn nói của Pháp , ông này tử tế “ up-load “ lên mạng với tên Việt là “ chính nghĩa “ rõ ràng , nhưng vì là văn của Pháp viết do người Pháp viết theo kiểu rất mông lung , nên đọc phải cả tháng mới hiểu và nhớ được , mà rồi rốt cuộc cũng không xử dụng được ! Nhưng mà như thế cũng là tử tế rồi . Sách được viết theo kiểu cổ nhưng không quá cổ của Pháp .

  52. “ Ăng Lê “ sợ Đức , tụi Đức nó thông minh thật , hai thứ tiếng có nhiều chữ giống nhau “ i hệt “ ; có thể nói đến 90 % dân Đức hiểu tiếng Anh , trong khi dưới 10% dân nói tiếng Anh có thể hiểu tiếng Đức .Trong các trường Pháp ở VN , các ông cha quan niệm cứ để học sinh “ thẩm “ vào từ từ , như “ thuốc Bắc “!! Sự thực cách nói của Pháp cũng có nguyên tắc ; cái nguyên tắc đó tụi Do thái ở Pháp , nhưng mà là “ bí truyền “ và nó chỉ “ truyền “ cho một tay cũng gốc Do thái từ Mỹ qua ! Thứ nhất là cả hai cùng có lợi . Thứ hai là cả 2 cùng Do thái . Thứ ba là cả hai cùng rành rẽ ngôn ngữ chính phổ thông trên thế giới. Thứ tư nữa cả 2 cùng có ID là đa trắng nên “ học để hiểu thông suốt “ chứ không phải “ cho giáo sư lối thoát vì để học chứ không phải vì muốn làm khó giáo sư !” Bởi vậy 90% những cái đó người ta không biết .

  53. Hôm nay Ba bia về trễ , vừa vặn thấy thằng chó đẻ Paul Heggen được bú cặc một phóng viên thể thao Mỹ trắng theo ống kính của caméraman ! Sướng nhé!

  54. Còn ở biên giới Mỹ – Mễ ở Texas-Mexico , ngày nào không có xe van chở người lậu vào Mỹ , cảnh sát biên phòng nó chỉ cần từ từ rượt đuổi cũng có thể chết cỡ chục người như không . Chưa cần sụp đổ cầu cống , xe lửa gì cả .

  55. Chỉ có hai trận thế chiến của đa trắng , cho đến giờ tất cả các tổng thống “ đều phải “ đến dự lễ kỷ niệm. Còn tất cả các nước khác , cứ Mỹ đến giúp cuộc chiến tranh nào thì họ trở thành “ ỷ lại “ đến đó. Là vì họ cứ nghĩ là không phải chiến tranh của mình, dù ở ngay trên đất mình, vì đã có Mỹ lo !! Nó thay đổi từ static sang dynamic là thế đó .

  56. Viết chưa ráo mực, thì CIA đã biến chiêu để cho cả thế giới nhìn cảnh dân Afghanistan chạy theo máy bay như các ngài năm xưa !

  57. Chính ông Chánh Án đất Hà thành trước 1954 Vũ mạnh Tiến , nói với mẹ ông bành tổ Ba bia của cháu :” ông nhà nói với khách khéo quá , chính tôi cũng phải phục “. Đấy là Chánh án trên đất Việt , xử cả Pháp lẫn Việt . Thế mà các cháu hỗn ! Tức là không biết đọc, biết viết tiếng Việt , mà trong lúc chồng bận tiếp khách vẫn ngồi ngang hàng với Chánh án Hà thành để đối đáp tỉnh bơ ! Trước 1954 , cháu nhớ !

  58. Hai cái ” đặc sản ” của Do thái trên đất Mỹ là : CIA và Hollywood . Và 2 cái này luôn luôn hỗ trợ lẫn nhau . Và cả 2 cùng có kết quả hữu hiệu trong các nước nhược tiểu .

  59. Chính vì 2 bộ sách đầy đủ về Toán và Vật lý mà các nhà khoa học gạo cội của Mỹ đều có tên gốc Đức .

  60. Người Đức họ viết khi gọn gàng , rất gọn gàng ; khi đầy đủ , rất đầy đủ .( như 2 bộ sách Toán và vật lý ). Người gốc Ý hay Hy Lạp mà viết tiếng Anh về kỹ thuật thì dễ hiểu nhất . Chỉ có người Đức viết tiếng Đức . Chứ còn người cả gốc Ý hay Hy Lạp viết tiếng Anh đều là gốc Do thái , họ hiểu cánh nghĩ của dân nhược tiểu . Người Pháp viết về khoa học , kỹ thuật bao giờ cũng mông lung . Ngưởi Do thái ở Mỹ hay Pháp hay nghĩ bất cứ cái gì liên quan đến Đức là ” chó Berger ” , cái đó là ám ảnh và vết thẹo cùa riêng họ , không của ai hết . Thế hệ thanh niên của Đức về sau , nó có biết gì đâu .

  61. Ngay cả anh của Ba bia học Albert Sarraut , Hà nội , mà mẹ Ba bia cũng không biết con mình học trường Tây , cha của Ba bia quyết định một mình .

  62. Mẹ Ba bia không bao giờ gọi ai là Tây con , Ba bia chế nhạo anh mình mà gọi là ông Tây học nói tiếng việt . Mẹ Ba bia không biết đọc và viết tiếng Việt , mà cho tiền Ba bia mua sách thì không tiếc tay . Cho nên mẹ Ba bia nói : mẹ không có học , cho nên mẹ muốn con phải học .

  63. Trong gần 10 năm đó Ba bia cũng thử cả âm nhạc cũng không xong . Đến khi thấy Ba bia chơi được tiếng Đức và tiếng Pháp trong high tech thì nó gọi là chó ! Độc ác đến thế !

  64. Vì không biết luật lệ , nên ở nhà thuê mà trồng quá nhiều rau thơm , nó đuổi , Ba bia lại phải đứng ra cãi để chuyển cái huống sang cho mình , sau đó tụi nó đưa chị mình vào nhà thương điên , ra và vào như đi chợ !

  65. Tụi này nó đã làm cho Ba bia , gần 10 năm không có việc làm . Đến nỗi Ba bia phải dùng cái hot point để nấu nước , lại dùng để làm cái sưởi ấm , nửa đêm nó đứt !! Chính bà chị này lúc đó đang có housing , đưa Ba bia về cho ở ké !

  66. Thực sự tụi này nó đưa chị của Ba bia ra vào nhà thương điên ngay trên đất Mỹ này . Mà Ba bia hiểu chị mình vì ít học mà ngôn ngữ lẫn kiến thức chỉ đệ lục , đệ ngũ ở Việt nam , các điều luật lệ ở bên Mỹ lại không biết .

  67. Thực sự thì mẹ các cháu chẳng có cái quái gì để nói với các cháu cả . Ngay cả cái chuyện ai là tác giả mà có tác phẩm như ” các cháu “!!

  68. Này cháu cá tra , đầu chim lòng thòng , lo lấy gì để ” sực ” đi cháu , chóng ngoan ! Hỗn ! Câm mồm !

  69. Khi mà Ba bia nói chị mình định thu dùm nên bị đuổi khỏi trường Gia Long , vì đầu óc nhỏ nhen láu cá vặt , các cháu tưởng ông bành tổ ” khoe ” chị mình thông minh ! Ông bành tổ ráng hết sức để xem mình có yếu khoe hay không , thì ông bành tổ thấy , may ra độ chưa đế 0.000001% là mình muốn khoe ! Mà nó đến 99.99% là chuẩn bị đưa ra câu nói của chị mình : “tao muốn xem con người ta ác đến như thế nào ” ! Các cháu hiểu chưa ?!

  70. Tụi mày là Tây cha là ai chứ , Chánh án Hà nội , đất bảo hò Vũ mạnh Tiến , xử cả Tây lẫn y , vào chơi nhà Ba bia , 15 Hàm Long như cơm bữa , trước 1954 , cháu và các cháu ập ! Hỗn ! Câm mồm !

    • Anh nghĩ ông ta có vào thăm l…nên chú trong bụng mẹ thấy được. Thế ông ấy có gật đầu chào chú không?

  71. Cũng như khi chị Ba bia xem TV đài tầu (26 )nói : “ tao xem xem là con người ta ác đến như thế nào !” . Tức là chị mình biết là bị chơi ác , nhưng chuyện này lại dính vào chuyện kia , chằng chịt như mảng nhện , không thể nói gọn gàng hết cho em mình nghe ! Ba bia mới vào đây , tỉa từng tên với từng chi tiết nhỏ, lớn . Phải làm cho mấy tên này “ biết đánh rắm “ để nó khỏi làm người khác “ ứ hơi “ mà phải đánh rắm “!

  72. Tụi “ láu cá “ là tụi làm cho người ta “ bật nói “ , xong rồi “ bịt miệng “ người ta không cho nói ; tức là tụi này làm cho người ta khùng xong rồi kết luận là người ta khùng ! Dân anglais là dân nhìn ra chuyện đó đầu tiên , cho nên nó môi có “ công viên xì hơi “ nổi tiếng trên thế giới.

  73. Ba bia chuyên môn tập trung không chỉ những chuyện chuyên môn của mình mà đôi khi dzính vào những chuyện khác , chẳng hạn thấy chị mình bị bịt mồm , bịt miệng chỉ vì thất học sớm , yếu kém về ngôn ngữ và kiến thức mà hay bướng bỉnh nên bị bọn lái cá , bắt gà , bắt vịt chèn ép mà không biết nói hoặc không nói được, cho nên Ba bia chọn “ đấu trường “ ọ đây . Hiểu chưa?!

    • Anh có ý kiến là chú nên tập trung vào những việc mà chú thông suốt chứng tỏ khả năng của mình. Đừng để tây cha và đám không thích bú mớm cười con ốc nhỏ. Ok..douche?

  74. Cái thằng mà cháu “ xách mé “ gọi là “ nhóc “ đó , nó , hồi đó , còn không gấp 10 lần cháu bây giờ, vì nó biết ông bành tổ học trường Việt mà hỏi từ sách Pháp như thế , phải hiểu chính xác và nhanh như thế , cho nên nó mới gọi là “ thầy “ cháu ạ !

    • Bi này, lớp đầu tiên mà thằng nhóc thi vào Taberd là lớp mấy? Cứ huỵch toẹt cho thiên hạ nhờ. Ỡm ờ chi hở chú?

  75. Cháu tưởng ông nói phét thay vì nói cinquième, sixième gì đó ông lại đi viết là thấp nhất ! Cái thằng nhóc Đỗ cao Thắng nó phải đến trường để người ta luyện thi vào Taberd , cho nên sách của nó , nó không giải được nó mới cần ông bành tổ giải cho , chứ ông bành đâu có cần biết sách gì , lớp nào ! Vì nó at random như thế nó mới càng khó khăn hơn là ông bành tổ đâu có soạn trước ! Cho nên đầu óc chim , chuột nhỏ nhen của cháu nó mới lòi ra !

  76. Cháu cá tra lòng thòng lê thê , cháu nghĩ là ông nói phét cho nên cháu mới viết là anh nhắc lại ! Cháu quên một điều là ông bành tổ của cháu xem cine từ lúc 2, 3 tuổi !! Cho nên cái kiểu nói như vậy , ông bành tổ không đi dạy cháu thì thôi , cháu lại đi dùng với ông bành tổ !

  77. Thí dụ như giữ một quả cam , quả táo thì nó sẽ thối , bán đi , giữ tiền thì nó không thối . Đó là để mờ mang kiến thức đó . Chứ ai mà đọc “ vén môi cười tồ tồ “ Trẩn Đức Thảo cho mất thì giờ !

  78. Nhưng mà mơ mộng viễn vông thì vẫn có thể hiểu được. Nhưng mà cái không hiểu được là chính mình chà viết được bài nào ra hồn cho chính cha mẹ mình mà lại giảng morale cho thiên hạ .

  79. Đọc thì phải đọc như thế chứ ai đọc như grand master TNT của các cháu đọc Trẩn Đức Thảo rồi mơ mộng viễn vông !

  80. Giáo sư Nguyễn văn Ngôn , cựu thống đốc ngân hàng quốc gia Việt nam trước 75 , viết quyển “ tiền tệ và ngân hàng “ với lời đề tặng cha mẹ , vừa qua đời ở VN , chắc bị kẹt từ 75 .

  81. Các cháu có cả đống “ đuôi chuột “ cho nên các cháu tưởng ai cũng có “ đuôi chuột “ như các cháu ! Mệt quá !

  82. SS # của ông bành tổ là 49 . Và Joe Montana , quartBack mang championship về cho 49th đến chỗ ông bành tổ làm 5,7 lượt ở FRY’ s . Cháu mơ cả đời cũng không có ! Cháu hiểu không?!

  83. Nói với các con mệt quá! Cứ đu càng là hiểu ngay . Nhưng mà bây giờ “ đít “ có cơ hội “ đu càng “ lần thứ hai !

  84. Nnói với các con mệt quá! Cứ đu càng là hiểu ngay . Nhưng mà bây giờ “ đít “ có cơ hội “ đu càng “ lần thứ hai !

    • Anh đã giải bài toán của em rồi đấy. Hỏa mù mấy năm nay rồi cũng lòi đuôi.

  85. Ông bành tổ Ba bia lúc trước 75 đang dạy thằng con út của bà thiếu tá Đỗ cao Đẳng , cậu của tướng Đỗ cao Trí để thi vào Taberd đấy cháu ạ !! Nó hỏi toán đố bằng tiếng pháp chỉ có đáp số , không có bài giải , Ba bia , chương trình việt , giải bằng tay , không dùng máy tính , trong 5 giây đồng hồ cháu ạ !

      • Anh hỏi lại con ốc nhỏ một lần nữa là thằng nhóc thi vào lớp mấy ở Taberd?

  86. Cháu cá tra dầu chim lòng thòng lê thế , miền nam nó là thuộc địa , ở Bắc mà từ Albert Sarraut , nó là bảo hộ . Cháu tưởng từ Tabert là grand master !! Chánh án Hà nội là ông Vũ mạnh Tiến đến chơi nhà Ba bia thường xuyên, Chánh án xử cả Pháp và Việt trước 1954 cháu ạ !

    • Chú thiệt là điên. Cái mà chú có cơ hội để chứng thực thì chú với tay không tới lại cứ bám víu vào trí tưởng tượng theo lời bu kể. Tây cha đấy!

  87. Hay là tụi bay lại nói trí thức của tụi tao “ toàn đánh rắm lẻ tẻ “ thôi . Bao giờ trí thức Mẽo có thể tranh luận bằng tiếng Việt với tụi tao thì tụi bay mới đủ “ tư cách “ và đủ “ trình độ “!

  88. Hay là tụi bay lại nói Mỹ không đủ “ tư cách , công cách “ nói chuyện với chúng tao , là vì chúng tao là những nhà “ khoa bảng “! Mỹ nó lại phải những nhà khoa bảng của tụi tao là “ còn xí quách “ , khoa bảng của mày là “ hết xí quách “!

  89. Các cháu tưởng là các cháu đang làm cố vấn cho “ Ngũ Giác Đài “ à ? Chứ còn các tổng thống Mỹ , cả Cộng Hoà lẫn Dân Chủ nó thấy các thỉnh nguyện thư nó đều vứt vào thùng rác ! Các cháu toàn tán phét bằng tiếng việt . Mà đất Mỹ nó là một cái đất thực tế , khoa bảng như các cháu chỉ dẫn chứng bằng cách đọc các tài liệu tiếng Anh , Thì Mỹ nó bảo tao viết ra , bây giờ mày đưa cho tao coi lại để làm gì ?! Đâu mày thử viết Anh hoàn toàn coi mày viết được đến đâu thì tịt . Cứ “ đánh rắm “ cho nó coi đi ! Xem có xài được hay là chưa đưa nó đã phải cầm thùng rác đứng đợi ?! Hay là tụi bay lại nói: trước 1975 , Mỹ không đủ “ kiến thức “ là đồng minh của tao , Việt Cộng không đủ “ trình độ “ đẻ đánh với tụi tao ! Tao đu càng vì tao ưa “ thể thao “ thế thôi!

  90. Cái chữ ” gia giáo ” tự nó không có quê mùa ; nhưng bởi vì cháu dùng nó mới quê mùa vì cái tên ” tèo óc teo ” , đậm thêm màu ” mẹ cu , bố đĩ ” của cháu ! Cộng thêm vào những chữ ” yểm thắm ” kiểu như ” khoe “…
    Các cháu viết có bao giờ ” đặc ” đâu mà lo sợ nó ” loãng ” !

  91. Các cháu thấy hôm nay Mỹ nó lại trở lại Afghanistan , chứ các cháu bị đu càng là ” đu ” luôn ! Bởi vì trông quân đội của nó , dù mặc áo dài , dù râu ria luộm thuộm nhưng mà nó vì có vẻ thành thực hơn các cháu , cho nên nó đánh thực vì nó ” chỉ ” hiểu đơn giản là ” chiến sĩ là để chiến đấu ” , không như các cháu hiểu một cách láu cá ; nên ngay cả Mỹ trước khi cũng nhô ơn những interpreter mà mang theo . 75 Mỹ nó bỏ đi vì Mỹ nó thấy tiền nó mất , lính nó chết . Các cháu thì nghĩ đúng là Mỹ nó khùng , ở xa lắc xa lơ mà mang tiền , võ khí tới đây , mình cứ đánh tà tà , bỏ thì giờ tham nhũng vừa khôn vừa có tiền !

    • Nghĩ lại thì cũng buồn cho thân phận của chú. Một người được sinh ra mà thiếu đi cái…tư cách. Nhìn lại cái gia đình của chú thì mới biết chính bọn hủi chuyên kiếm cơm thừa canh cặn đã ít nhiều dẫn tới cái hậu quả miền nam bị mất. Một đám thi lậu từ trong gia đình chỉ để kiếm cơm rồi còn nhào vô ăn theo cái thằng tây đi làm công chức. Như anh đã nói là chú được như ngày nay là nhờ mẹ chứ việc người ta dm chú thì bà ta đã hưởng đủ rồi. À quên, để anh nhắc chú nhớ cho một chuyện rằng những ngày tháng chiến tranh đã có biết bao người phải xếp bút nghiên để cầm súng giúp dân giúp đời. Ngày ra tù sang được các nước như Mỹ, Canada…họ lại cầm sách đến trường và ôm nhiều bằng cấp rạng danh kẻ sĩ. Chú và gia đình đúng lý nên mang ơn họ không hết thì có đâu lại ngậm c..phun người. Chú mang tội bất hiếu vì khiến cô hồn của cha và mẹ bị lôi ra mà chửi. Chú thiệt là mất dạy. Phải chi vào nam mà gặp được anh để nhận thằng em của anh làm tây cha? Dù sao cũng là một cơ hội không thể bỏ qua, khả dĩ giúp em đổi đời không chừng. Nhớ Lasan Taberd em nhé!

  92. Khi mà ông bành tổ viết là các cháu “ cầm súng ngắn đủ size , đủ loại “ , thế là ông bành tổ cứ tiếp tục nghe đài tiếng Pháp , enjoy như thường, trong khi các cháu lo đi lục lọi trong ký ức để tìm kỹ xem là trong quá khứ mình đã cầm súng ngắn của ai , bao giờ ! Không có thì ráng kiếm cho ra mới vừa lòng!

  93. Chỉ nội 2 chữ Hàm Long mà vì bản chất “ láu cá vặt “ các cháu sửa lại là “ hàm lông “!! Chính vì bao nhiêu những cái láu cá vặt vãnh đó , nó tích lũy thành cái bự “ tổ bố “ được gọi nôm na là “ đu càng “!

  94. Đấy là vì cái ” tinh thần tự do trong gia đình ” mà ông bành tổ của các cháu mới có thể ” trêu chọc ” chính anh mình như thế . Chứ như các cháu , cả bao nhiêu đời chỉ biết ” gọi dạ , bảo vâng ” , sang được đến Mỹ mới nghe đến hai chữ ” tự do “!
    Cho nên chị của ông bành tổ thoát được cảnh ăn ” bỏ bỏ ” của cộng sản sang được đất Mỹ ; thấy chị minh xem TV đài 26 của Tầu , chị có biết tiếng Tầu không mà xem đài tàu ? – tao xem để xem con người ta ác đến thế nào ?

    Các con toàn thế cả !

  95. Chỉ nội cái chuyện birthday của ông bành tổ Ba bia , Nhật Hoàng lên ngôi thì ông bành tổ cũng thừa sức “ ỉa “ lên hai chữ “ gia giáo “ quê mùa của cháu “ tèo óc teo “ rồi phải không ?! Câm mồm !

  96. Cái thằng đầu chim “ tèo óc teo “ này , ông bành tổ Ba bia của cháu tưỡng cháu đang đấu tố dưới thời “ cải cách ruộng đất “!! Ông cần đéo gì cái cỡ mày mà đi phán xét về “ gia giáo hay không gia giáo “ hở thằng đầu chim kia quê mùa như mày ! Loại “ mẹ cứ , bố đĩ “ như mày , thằng kia !

  97. Khoe chi em Nó học giỏi,bj đuổi hoc vì đi thi giùm …thì cị em nó và nó lại mn một ội la gin dối ,gian xảo ,gian manh và loại này thi không phải con nhà gia giáo. đàng hoàng .Hơn nữa đi thi dùm cho anh em thì còn khả thể ,đi thi dùm cho người lạ thì chỉ …là vì tiền . Như ở Mỹ dịch vụ đám cưới giả đưa người qua Mỹ ,nhưng tham lam ,chưa đầy 01 năm lại làm đám cưới giả khác . Von vẹn 7 000 đô . 7 ngàn đô đánh mất tự do…(báo đăng tin ở Q.Cam ,một nsv cưới 2 lần chồng ngoại trong 01 năm và kẻ kham phá là người VN mói xin vào sở ..Tay máy dở hồ sơ củ thì mới “lòi” ra !
    Mà có thể học giỏi thiệt nhưng óc lại bé tí xíu ,chứa quá tải nên phát ĐIÊN! Ở N có nhiều trí thức như vậy . (một cô gái học thi tú tài …Một đêm gần sáng ,bổng cỏi hết áo quân ,mở của chạy tra đường la “nóng quá!”.
    ĐIÊN NẶNG !

  98. Chị của Ba bia , lấy chồng, kẹt lại ở VN , một mình, sống sót qua thời đại “ ăn bo bo”. Tìm đường vượt biên , được tầu Norway vớt . Ba bia mới hỏi : “ tại sao chị sang Mỹ ? “ – “tao sang Mỹ để nhìn gia đình “ . Cả một đại dương trong lòng con ốc nhó .
    Đó là người chị bị đuổi khỏi trường Gia Long vì “thì dùm môn toán “ cho con bạn cùng lớp ( free of charge ).

  99. Không phải là “ sang “ , mà chính vì thừa hưởng “ một không khí tự do “ và “ một tinh thần tự do “ ngay từ thuở nhỏ , nên “ mỗi người đều có “ một đại dương trong lòng những con ốc nhỏ “. Cảm được tự do mà không giải thích được cách áp dụng sự tự do . Cho nên không nghĩ đến sự “ tương nhượng , điều đình , thỏa hiệp “. Trong khi các gia đình buôn bán khác , ít nhiều, con cái nó biết chuyện đó một cách tự nhiên .

    • Chú nói cao quá, anh Mười với tay không tới cá… douche

    • Cái thói của chú chỉ là con ốc nhỏ mà muốn chứa cả đại dương. Nó là cái bệnh của bọn nhà quê.

  100. Ngoài Bắc lúc đó chắc là còn “ đổ bô “ , dùng chữ douche lúc đó là do từ ciné hay học đường mà thôi !

  101. Làm sao mà biết là “ miễn cưỡng “ , “ gượng gạo “? Chữ nặng nhất là “ trơ trẽn “ Quả là hiền thật ! So với Trần Tường dùng những chữ như “ đĩ đực “ , “điên “ … đã bị Ba bia cho bú .. c … hết mọi người !! Ba bia chứ không phải ông Tây học nói tiếng Việt . Những năm 54 , ở trong Nam , khi đi làm về ông Tây phần nàn : “ tao nói tắm douche mà nó còn hỏi “ tắm douche là gì “ ? , để chọc quê tao ! “ . Bây giờ thì Ba bia nghĩ là có thể nó ngu thật , không biết douche là gì chứ chẳng phải chọc quê gì ráo trọi !

    • Ở miền nam thì tắm douche là tắm…mưa. Gia đình của chú sang nên tụi nó hổng biết.

      • Gia đình anh Mười có thằng em học Lasan Taberd từ nhỏ cho tới lớn vậy mà anh đâu có biết nó là tây cha ở ngoài bắc. Hỏi chơi cho vui chú đừng giận nhé! Thế thằng tây con học trường Pháp được mấy năm rồi theo tàu vào nam vậy? Giở bài cho xem đi cưng? Mẹ em gọi thằng đó là tây con là khoe mẻ mà lòi đuôi , đúng không?

  102. Dân cũng là Á châu như Ấn độ , Mã lai … về thể chất nó khỏe hơn mình nhiều . Ba bia thấy một tay “ sup “ đến sở làm “ sặc “ mùi rượu , thế mà đầu óc vẫn tỉnh táo làm việc như thường . Khi Ba bia chơi Rubikcube , để stop tụi tròn xoe mắt , một thằng Mễ nó nói :” mày làm mất tới 2 phút , tên sup Ấn độ nó mới nói : “ tao thì phải 20 năm !” . Phải thành thật như thế nó mới có phó tổng thống Mỹ là gốc khu Ấn đò ! Dù là gan của nó bằng thép thứ thiệt , óc của nó vẫn tỉnh táo như thường .

  103. Mày nói gì về “ trình độ “ ? Một đứa ranh con bắt đầu học Assembly language cũng biết . Nhưng mà dùng instructions của nó như mov, add… tại sao từ software như thế mà chuyển sang các eletrical signal trong các electronical devices thì nó cần cái gọi là micro- controller thì chính mày cóc biết !! Mà bây giờ người ta nói về internet ; cái đó chỉ là trò trẻ con , bỏ vào Bảo tàng Viện !

  104. Mày thử định nghĩa cái “ tư cách của chính mày “! Mày bị tụi bắt gà , bắt vịt nó “ bơm “ mày Lê là “ hiền quá “ , phải lưu manh mất dạy như tụi nó ! Tưởng là khỏe GOBOL cho tụi business là có trình độ !! Thối bỏ mẹ !

  105. Có 2 điều đơn giản mà cháu lai căng Mẽo-Việt đã cóc hiểu:
    1. Mẹ không nói lảo với con . Nhất là khi con còn thơ
    2. Con mà không tin mẹ mình thì tin ai ?
    Các cháu ngu quá là ngu ! Ngu trông thấy !

    • Đừng tự miễn cưỡng mình với những câu trả lời gượng gạo như vậy. Chú không có cái tư cách của một người có ăn học, kể cả trình độ. Chú không chấp nhận thực tế nên càng bâu víu và càng điên.

  106. Mỹ nó phát minh ra cái máy cào Google , tìm cái gì cũng trong trỏng , good về cố tổng thống Ngô đình Diệm cũng có mà bad cũng có , good và bad về cố tổng thống Nguyễn văn Thiệu cũng có . Các thày bói sờ voi cứ khăng khăng chỉ có cái tôi đọc mới đúng mới đáng tin cậy ! Các cháu có xem phim La Vingt-cinquième Heure thì các cháu nhớ cái nụ cười hiền lành chất phác của Anthony Quinn ; và các cháu nhớ cảnh nó lượm được thơ trong thùng rác không ? Chứ mà các cháu cứ đọc truyện này theo kiểu “ xin xâm “ rồi nổ ! Người dân trong thời đại nào , họ chẳng cần các cháu . Các cháu vì bản chất “ nói phét “ cho nên các cháu tạo ra problème, rồi phê bình problème, rồi lại tạo ra problème khác , rồi cứ thế , cứ thế … rốt cuộc chỉ có người dân là lãnh đủ . Khi nào thành công thì mời các cháu về làm “ lãnh tụ “ ; trong khi sự thực thì “ bịt mồm “ không cho ai nói , chỉ có thông minh như bọn ta mới có quyền nói , mới có quyền viết !

  107. Chẳng biết một lãnh tụ Việt cộng khi gặp vua hay hoàng thân của Thái lan mà khoe : “ chúng tôi thắng cả giặc Pháp , thắng cả giặc Mỹ . Ông vua này mới trả lời :” chúng tôi cũng thắng giặc Anh… , chẳng có chết ai , chẳng có chiến tranh nào !” Người dân đen đã chịu toàn những sự lường gạt của tụi bay cho nên miền Bắc mất năm 1954 , miền nam mất 1975 .

    • Câu hỏi vẫn là: vào 1954 thì chủ mày được mấy tháng tuổi và ăn gì mà trơ trẽn thế?

  108. Này cháu Austin “mēo lai “ , lho ông viết assembly language ở gần khu vực dos thì chính là ý đó ! Chính cháu đặt câu hỏi là :” đâu có giống nhau ?” . Chằng hạn ông bành tổ com ờ đây , ngay cạnh cái còn của cháu nhưng nội dung đâu có giống cháu . Hiểu chưa ?!

    • Đừng có dóc và lì một cách truyền thống như vậy. Chú dốt và thất bại ngay chính trên đất Mỹ. Chú điên!
      Úi giùi! Assembly language gần khu vực của DOS nữa đấy! Học hành ba lóm mà nổ.

  109. Con không khôn mà dám thi dùm tú tài đôi cho anh mình ? Cái cuộc đời rollercoaster nó làm ông bành tổ “ trưởng thành “ để chửi cha những đứa vờ vịt ăn hại đái nát trong bất cứ xã hội nào !

  110. Cho nên cái đầu óc “ chật hẹp “ và “ ngu xuẩn “ của các cháu khi các cháu thấy ông bành tổ viết chuyện “ gánh nước “ năm 1954 , các cháu tưởng đến 75 vẫn thế . Đến 1972 ông bành tổ , mang thư của ông “ công cán ủy viên “ bộ khác , cũng đồng thời là anh ruột của tổng trưởng bộ khác đến gặp tổng giám đốc thuế vụ và quan thuế kiêm phụ tá tổng trưởng bộ Tài Chánh Nguyễn huy Hân , vì là người cùng làng . Các cháu thử gặp tổng giám đốc thuế vụ và quan thuế nước nào cũng vậy xem có dễ không thì biết liền !

    • Còn cháu, một đứa con nít vừa sinh ra , chỉ nghe bu kể mà dám lên đây để nổ thì quá láo. Năm 1954 thì cháu bao nhiêu tuổi? Đi thẳng vào vấn đề đi Bi bô!

  111. Thằng Austin mày có nhớ câu hỏi ngớ ngẩn của mày : dos đâu có giống assembly language không? Người ta nói Pascal hay FORTRAN giống nhau . Hiểu chưa cháu ?!

    • DOS là một an operating system. Assembly language là một language just above machine language. Hiểu một cách ngu xuẩn.

  112. Đéo mẹ cái “ thằng ma cô, mà cạo “ , nửa việt nửa mẽo , cũng đầu chim , nhưng mà chim “ ngớ ngẩn “ cũng nói leo !

  113. Cha của ông bành tổ chết ở Hà nội 1953 , Chánh án ở Hà nội là ông Vũ Mạnh Tiến còn định xin ông Tây học nói tiếng Việt ở lại Hà nội các cháu mất dạy đầu đường xó chợ ạ ! Ông bành tổ vào nam rất trễ . 1954 ! Đừng hỗn ! Câm mồm!

  114. Nếu ông bành tổ của cháu ngồi : face-to-face ,one to one trong office của ông tổng giám đốc thuế vụ kiêm phụ tá tổng trưởng tài chỉnh Nguyễn Huy Hân , thủ khoa khoá 1 Quốc Gia Hành Chính thì cháu cá tra đầu chim bú … c…của mọi người nhé ! Cháu dân chơi nhé !!

    • Thôi bỏ việc bú…c đi! face to face, one to one thường là bú…đôi, đâu có gì extraordinary.
      Ngủ ngon nhé, mọi người.

  115. Ông bành tổ của cháu có bao giờ viết ở đường Cống Quỳnh đâu cháu , nói thế thì chỉ có “ xưng cổ , nổ hầu” thôi cháu cá tra , đầu chim ạ !

    • Thôi bỏ đi! Cứ gánh nước fill úp cái hồ bơi mang từ Bắc vào thì khu đấy là sang rồi.

    • Gì nữa đấy? Việc nhỏ như thế sao lại không hỏi nhỏ thằng học trò của chú? Dốt!

  116. “ Hở “ chứ không thể “ hởi “. Dù có xách mé , mất dạy đến đâu , ít nhất cũng phải biết đánh vần vài chữ “ căn bản “ đó . Cá tra , đầu chim lòng thòng cứ khoe cái “ chức “ với cái “ tước “ như thế , quê lắm , nghe không ?

  117. Tướng Pháp đến Hà nội vì là “ bảo hộ “ nên còn để ý đến “ nghệ thuật “ của dân bản xứ , chứ tướng Mỹ đến thì “ quán bar mở ra như nấm , vì là đất thuộc địa của Tây trước đây .

  118. Nếu ông Tây học nói tiếng Việt thực sự có học ở trường Albert Sarraut ( Hà nội ) thì thằng “ cá tra đầu chim lòng thòng “ bú cặc hết mọi người , phải thế không ạ ?!

    • Úi giùi thằng tây con mà học trường tây là đúng với…tình tự dân tộc rồi. Tướng của Pháp mà gặp đại úy có cái đại lộ Hàm Lông cho xem hàng thì rõ là đúng gốc…
      Anh Mười biết đi chơi từ nhỏ thế nên chỉ biết một số khu vực mà người bắc di cư có ” sổ gạo” ngoài ấy vào nam đóng đô. Thời của Bi còn xài nước máy đầu đường ở khu Cống Quỳnh thì dân bắc thứ thiệt có số má hóng gió trước cửa nhà ở Tự Do, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Du, Gia Long, Tú Xương…
      Thôi số chú chỉ có thế. Trời hành cho điên là may rồi đấy. Mất dạy như chú sinh ra chỉ khổ cho cái l…Rách việc!

  119. Tướng Pháp nó mua , có trả tiền chứ không có bắt gà , bắt vịt chợ Cầu muối hay khu “ dân sinh “ như ngài “ thanh tra đầu chim lòng thòng “ và bộ “ óc cá tra “ đâu !!

    • Vâng, nhờ thế anh Mười cười ra…rắm với mấy câu tiếng Pháp và tiếng Đức…perfect của chú viết vài tháng trước. Đã không biết ngượng lại còn vác cái bao…lì:” vì quen viết technical spec nên lộn”. Hôm nay có uống thuốc chưa đấy?

    • Úi giùi..thế mà nó bơm cái gốc trong trí tưởng tượng theo lời bu kể cứ như là thật đấy. Thế Bi bô này vào lúc mà thầy thợ chê “thực phẩm” tại số 15 Hàm Lông ở phố hàng…rau thì Bi được mấy tháng hởi?

      • Thế việc thằng tướng Pháp vào nhà xem…hàng rồi sau đó gia đình của Bi có ông tây con nói tiếng Việt là do bu đã có sẵn kế hoạch đấy phỏng?

  120. 1976-1977 , ngay trong City hall ở New Orleans , Louisiana ; một tay manager mỹ trắng nó nói nhỏ vào tai của Ba bia :” you want to change our laws ?!”

  121. Khi vừa làm việc ở Four-phase System ,khoảng 1980 nghe cựu luật sư Nguyễn tường Bá ( trước 75 , cháu nhà văn Nhất Linh ) , nói được vài chữ “ việc lớn “ và “ nhớ nhà “ : việc lớn là “‘kháng chiến phở bò “ ;rồi nói “ nhớ nhà “, mà còn sợ ông bành tổ không hiểu lại còn phải nhấn mạnh : “ tôi nói nhớ nhà tức là nhớ nhà chứ không phải nhớ nhà !”. Ông bành tổ Ba bia đẻ ở 15 đại lộ Hàm Long ( Hà nội ) , không phải ở Pleiku , Kon-Tum !

  122. Nó phải có một “ chút xíu liêm sỉ “ thì nó mới biết “ nuốt hận “ là như thế nào trong cả cuộc đời của cháu có bao giờ biết roller coaster là gì đâu mà hiểu được chữ “ nuốt “ , mà nói chuyện với ông bành tổ ? cháu à , cháu ơi !

  123. Thằng đầu chim NKKN , bao giờ thì “ khởi nghĩa “?! Ông bành tổ chỉ thấy bọn Việt cộng nó gọi cái loại như cháu là có cái gan chưa bằng hột ổi !

  124. Này cháu đầu chim NKKN : cháu lo chuyện học “ đánh vần “ đi cháu , chóng ngoan : “
    rảnh mà cháu viết là rảng “! Cỡ cháu : “ i tờ rít “ !! “environment “ bây giờ nó thay đổi rồi cháu ạt !! Dân muốn nhiều oxy , bây giờ có nạn “ cháy rừng “ ở mọi nơi ! Hỗn , câm mồm !

  125. Hôm nay thằng chó đẻ Paul Heggen bú cặc , vì nó chỉ khoe cái video clip của ông bành tổ nó không thôi nê thể theo lời yêu cầu của nó , cameraman chi nó được bú cặc một phóng viên thể thao “. da trắng “ !!! Sướng nhé !! Cứ thổi Saxophone và múa cung nữ là đủ rồi !!

  126. Cái thằng Paul Heggen không thể gọi là “ thằng chó đẻ “ được vì bố mẹ của nó không phải là “ chó “ , vì đẻ ra nó có hình dạng như con người, nhưng mà óc của nó “ tóp “ lại như “ tóp mỡ “ , nên nó “ teo lại “ , lại gặp cái mặt “ phèn phẹt “ nên sự ngu xuẩn trong đầu nó càng trầm trọng !! Giá mà nó là con nít 2,3 tuổi mà có con mắt trợn tròn như thế thì có thể hiểu được! Đằng này nó to đầu mà óc lại “teo “ lại !! Trước đây hàng năm rồi, người ta phát giác có con vi trùng nào đó làm mấy đứa trẻ sơ sinh tự nhiên đầu nó bị “ teo” lại !! Không biết thằng Heggen có nằm trong trường hợp đó không ?!

  127. Cái thằng Pul Heggen chính nó “ chơi kiểu chó “ bằng cách mang video clip hình con chó , thì chính nó là “ chó “ thế mới đáng chửi chứ ! Đúng là thằng chó !chẳng hiểu nó là chó đực hay chó cái ?!

  128. Cái óc của thằng Paul Heggen nó “ teo “ , nó “ lép “ , nó “ thon “ giống như cái “ eo “ của “ liền bà “!

  129. Thằng Paul Heggen này nó ngu quá đến nỗi nó tưởng người xem nhìn các con số người ta không hiểu , càng nghe nó giảng càng ngu đi ; đừng nghe nó vừa giảng vừa “ múa “ càng ngu đi ! Hay ít nhất thì cũng “ bực mình “!! Đấy , nó đâu có phải ESL student , nó chỉ là thằng đĩ đực ,có mặt phèn phệt ngủ xuẩn và lỳ lợm thôi !

  130. Thằng Paul Heggen lỳ lợm , phen phết bú cặc này trông nó múa mà phát “ bịnh “! Thổi kèn saxophone không lo mà cứ lo múa “ cung hầu “!!

  131. Cho nên Ba bia mới biến chiêu thành đọc sách giáo khoa đại học của Pháp , Đức và dùng computer bằng tiếng Pháp và Đức cũng cùng một truyền thống đó .

  132. Khi mà Ba bia thấy bà này viết về các qui luật trong “ văn nói “ của Pháp thì đến 90% hoặc mình không biết hoặc biết lờ mờ. Cũng chính vì chủ trương của Bộ Giáo Dục lúc đó, thời đệ I và đệ II Cộng hoà , mình có cái home base là tiếng Việt , có nơi trở về và có chỗ để xử dụng ; chỉ cần tung vào các đại học Anh , Mỹ , Pháp ; nên chỉ cần “ đọc “ cho khá . Chứ chắc chỉ dưới 1% dân Mẽo học tiếng Pháp mà hiểu cách nói của họ như thế .

  133. Khi mà Ba bia viết cho thiếu tá Hồ Quang là : người được giáo dục trong chế độ tự do , họ có thể “ trăm biến , vạn hoá “!! Trường hợp thằng Paul Heggen này mới thấy đầu óc sáng tạo như “ cặc “ , có mỗi cái hình đó chắc mấy năm rồi mà Ba bia không để ý !

  134. Ông Donald Rumsfeld , về già còn có con mắt cực sáng của kẻ láu cá xuất chúng đã trải qua những những kinh nghiệm làm tổng trưởng Quốc Phòng cho nhiều đời tổng thống Mỹ khác nhau , dưới tay hàng bao nhiêu tưởng lãnh , quân đội và võ khí mạnh nhất hoàn cầu . Còn thằng Paul Heggen , negativo từ khi còn trẻ như thế này mà đã có khuôn mặt quê mùa và cặp mắt ngu xuẩn và đần độn như thế !

  135. Ngày mai là quốc Khánh của Mẽo , tối nay ông bành tổ Ba bia được thằng Do thái Paul Heggen lì lợm bú cặc ông ! Sướng quá ! Đĩ đực như thằng này là siêu hạng !

  136. Riêng TNT thì khi cả cha và mẹ khuất núi rồi cũng không tưởng nhớ tới cha mẹ !! Vì tưởng nhớ có ích gì ! Vì tưởng nhớ đến “ bác “ thì còn có tiền nhuận bút chứ tưởng nhớ đến cha mẹ mình thì trước mình đã có ngàn người, sau mình cũng vạn người !

  137. Tất cả data về khí tượng đều do chính phủ cũng cấp, họ dùng radar , tức là bắn signals lên trời , nó dội lại rồi họ đi đạc và cung cấp miễn phí . Thằng “ bú cặc “ Paul Heggen “ mò “ trong software của đài TV. , thấy có hình animation con chó , thế là lượm , để đzô! Rồi tịt ! Nhà khoa học vĩ đại cóc vào được NASA ở Texas hay California !

  138. Thì đấy thằng “ bú cặc “ Paul Heggen với đầu óc “ sáng tạo “ vẽ được cái hình “ con chó “ xong rồi “ tịt “ , soi gương thì thấy “ không đui mủ què sứt “ , muốn mà cóc có bồ bịch , vợ con gì , tối ngày chỉ nghĩ đến chuyện “ bú cặc “ nên trở thành “ hèn mạt “ , đồng nghiệp nó “ khinh “ mà vẫn “ trơ trẽn “!!

  139. Cái thẳng bú cặc Paul Heggen , nó là loại chó lại cái chắc là cái hình con chó walking dog nó đã để hàng cả năm trời mà Ba bia vô tình không để ý . Cho nên vụ collapse ở Florida chưa xong thì đã mang cả cái thuyền có cái cầu trục khổng lồ ( big crane ) đến vịnh San Francisco rồi lại âm thầm ra đi vì cái building Millennium , để kỷ niệm “ niên kỷ mới “ , ngần ấy tiền đầu tư bỏ vào mà bây giờ lại bị “ lún nghiêng “ , tức là bên thấp , bên cao “ đến 40 centimètres ; mà cái building không phải cái thùng bằng thép , nó không chỉ nặng mà lại dễ “ vỡ vụn “ ; chỉ mới nghĩ đến chuyện tìm chỗ đặt “ cần cẩu “( crane) đã thấy nhức đầu ! Nó đã thử dời một căn nhà cổ 2 hay 3 từng để đặt ở vị trí khác mà mất 2,3 năm ; chứ còn đây , trên 150 tầng building mà lại ở chỗ toàn building với building, san sát nhau ; nội chuyện nếu nó đổ kiểu dominos là đã đủ lạnh người rồi . Chưa nói đến chuyện cảm giác của những người sống và làm việc trong đó . Không nghĩ đến thì thôi, mà nghĩ đến thì có cảm giác tệ hơn lúc Ba bia lái chiếc xe bị “stalled “ bất cứ lúc nào, mà bọn “ bú cặc Heggen “ này cứ rình rang lái xe thật chậm chậm đường, mà mình không nói gì được, không làm gì được!!

  140. Thằng “ lại cái “ Paul Heggen nó đui nó không thấy các phóng viên thể thao , họ tươi cười không nhăn nhó như “ chó “ như mày ! Hiểu chưa ?!

  141. Thằng Paul Heggen nó ngu xuẩn đến nỗi nó không thấy ông cựu tổng trưởng Quốc Phòng của Mỹ Donald Rumsfeld ( Feld , tiếng Đức có nghĩa là field ) , tức là gốc Do thái , và có gương mặt của thằng Paul Heggen lúc về già !!) nhưng mà mấy đời thằng Paul Heggen có thể leo lên chức đó !!). Thằng “ lại cái “ như thằng Paul Heggen , nghèo mà ham !

  142. Từ học sinh trung học của VNCH nó đả phải hiểu là : kinh tế ảnh hưởng đến chính trị và chính trị ảnh hưởng đến kinh tế . Mà hiểu và biết điều đó là từ dân da trắng ở Âu châu . Do thái đến Mỹ từ Âu châu , hiểu rất rõ điều đó , và áp dụng triệt để điều đó rất lâu , trước thế chiến thứ hai, và dĩ nhiên là trước khi Thuỷ Quân Lục Chiến của Mỹ đổ bộ lên Đà Nẵng sau khi cố tổng thống Ngô Đình Diệm bị giết .

  143. Kai mà Ba via còn là con nít, nghe mẹ mình nói :” nếu tổng thống già ở Mẽo mà đắc cử thì Mỹ còn tiếp tục giúp Việt nam , chứ tổng thống trẻ mà đắc cử thì Mỹ bỏ Việt nam . Bây giờ biết ra thì cả hai tổng thống Eisenhower lẫn Kennedy đều gốc Do thái .Tồng thống Kennedy thì vì cái middle name Fritzgerald . Thật sự dân Do thái đã sang Mỹ rất rất lâu , trước thời Hitler , khi đó , ở Mỹ đất rộng, dân thưa , để thực hiện giấc mơ làm giầu . Sự đồi đại ở VN thời trước 1975 là: Do thái ở Mỹ chỉ lo buôn bán làm giầu để trở thành đại tài phiệt, rồi “ tạo ảnh hưởng chính trị “ như người Tầu ở VN thời đó . Sự thực Do thái sang Mỹ đã làm chính trị , và cả hai đều có tham dự vào thế chiến thứ hai , và leo lên chức tổng thống của Mỹ rồi .

  144. Như vậy thì tổng thống Mẽo Eisenhower cũng có gốc Do thái , làm tổng thống Mẽo từ khi Ba bia còn học mẫu giáo ở Việt nam . “ Eisen “ , tiếng Đức có nghĩa là “ ỉron “!!

  145. Trông thằng Paul Heggen ( tận cùng bằng “ en “ và “ er «  là Do thái , gốc Đức , chạy trốn Hitler mà sang Mẽo năm xưa ! Có ai đó đã mô tả “ mày râu nhẵn nhụi , áo quần bảnh bao “!! Cũng khôi ngô , tuấn tú như ai . Chỉ tội cái tội “ bệnh thổi kèn “ hơi nặng !

  146. Cái thằng Paul Heggen chính nó “ chơi chó “ mà nó lại mang hình ảnh “ chó ra để nói tiếng Anh “! Tức là tự nó “ vả “ vào mặt nó ! Thấy không ? Cũng da trắng ! Cũng Do thái ! Ngu ơi là ngu !

  147. Cái thằng Paul Heggen này , lúc nào cũng nhăn nhó , làm như nó đang làm một công việc cực khổ và “ bị chèn ép “ để sống . Trong khi chính nó lại vẽ hình con chó để nói về thời gian . Những thằng “ gà mái “, thằng nào cũng thế !

  148. Ba bia thấy những người “ search and rescue “ họ sợ cho chính mạng sống của họ “ , nó làm Ba bia nhớ lại lúc có chiếc xe “ đi 1 mile trên xa lộ lại tắt máy “ , mà đi trên đường phố thì bị tụi này đi trước,rồi đi chậm để chận đầu mà mình cứ lo “ tiền cẩu xe và tiền sửa xe “ sao mà nó giống nhau thế !

  149. Hôm nay , đến ngày thứ 3 từ ngày cái condo 14 từng ở Miami collapsed, chỉ có 5 nạn nhân trong số hơn 160 missing . Đó là ngày trên đất Mỹ giầu có , ngay trong tiểu bang giầu có Florida. Và các nạn nhân cũng đều hết sức giầu có , có nhà ngay cạnh bãi biển , dù là để nghỉ hè hay để sống . Là vì cái building nó chỉ collapse một phần cho nên khó kiếm được người dám vào vì không biết phần còn lại sẽ sụp chừng nào mà mình lại ở trong trỏng . Còn dân Việt nam vẫn còn những kẻ có “ đầy đủ óc sáng tạo “ để sáng tác những tác phẩm “ cổ tích tân thời “ với tựa đề về “ con giun mà tưởng là con rồng “ , vẫn còn ngon chán !!

  150. Pfizer ( Đủc ) , Moderna ( Ý ) , thật ra cả 2 đều là của Mỹ , đến từ Đức và Ý , và nguồn gốc là Do thái từ Đức và Ý . Trong khi Johnson & Johnson , gốc Anglo Saxon , thì cứ bị complain là clots ở trong máu . Thật ra band aid của Johnson & Johnson là working the best , nhúng nước nhiều lần và nhiều ngày vẫn good. Ấn độ là nước chịu ảnh hưởng văn hoá Anh nhiều ( cứ delay , first come first serve ) và Brazil , là một nước cũng “ hợp chủng “ như Mỹ nhưng không nói tiếng Anh mà nói tiếng Spanish cũng đều lãnh đủ trong vụ COVID 19 !!

  151. Người Hoa ở đâu không biết chứ người Hoa ở VN , nhất là ở miền Nam, Sài Gòn thường chia làm hai khuynh hướng.Khuynh hướng thứ nhất yên phận chú tâm làm ăn , không màng về vấn đề chính trị xã hội bởi vì mong muốn sống chỗ yên bình mà họ đã bỏ cố quốc loạn lạc của họ hàng chục, hàng trăm năm trước đó và cũng có người vẫn mang “tâm trạng đại Hán” bằng cách nói với nhau gọi dân Việt Nam là Á Nàm dành( tiếng Quảng đông ám chỉ khinh miệt dân Việt !); khuynh hướng thứ hai , ít hơn nhiều , là sống chết với chế độ đang ở và họ cũng gia nhập quân đội VNCH , đánh trận liên miên , dữ dội
    với cộng sản và sau cùng nếu may mắn còn sống ,cũng phải đi học tập cải tạo sau 1975, hoặc tìm đường ra nước ngoài bằng nhiều cách !

  152. Người Tàu, người Việt, khác với gốc Tàu và gốc Việt, rồi lại còn phân ra người Tàu và Việt sống ở Miền Nam trước 1975 là người Tàu và Việt tự do, khác với Tàu và Việt ở VN sau 1975 và bây giờ là Tàu cộng sản vào VN lập nghiệp.

    Những người gốc Việt và gốc Tàu chạy tỵ nạn cộng sản vẫn giữ lại cái gốc nhưng họ giờ đây đã trở thành người của nhiều quốc gia tự do và dân chủ như Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức v.v… và họ tới định cư đem tới nước bản xứ một luồng văn hóa mới . Riêng tại Mỹ với người gốc Việt, không thể phủ nhận văn hóa VNCH bây giờ là một phần văn hóa của nước Mỹ. Phở và bánh mì thịt nguội của Sài Gòn năm xưa đã chính thức được “nhập cư” vào đất Mỹ. Kể từ sau khi cộng sản Bắc Việt cướp được Sài Gòn, người Miền Nam ra đi tỵ nạn cộng sản không chỉ đem theo văn hóa ẩm thực như Phở và bánh mì mà còn rất nhiều các món ngon khác được người bản xứ ưa thích. Còn về tinh thần thì Cờ Vàng tuy không còn là đại diện cho quốc gia VNCH nhưng nó vẫn là đại diện chung cho hàng triệu người gốc Việt yêu tự do và dân chủ được chính phủ chấp thuận treo các nơi có cộng đồng người gốc Việt sinh sống tại Mỹ và tại các quốc gia tự do. Cờ Vàng vẫn luôn là biểu tượng cho TỰ DO trái ngược với Cờ Đỏ của VN cộng sản luôn là biểu tượng của CƯỚP và TỘI ÁC.

    Ở đâu có bất công và đàn áp tự do thì ở đó sẽ có tiếng nói đòi lại công bằng và tự do. Không có tự do thì sẽ có nổi lên chống đối tìm tự do. Đất nước VN cộng sản ngày nay kẻ cường quyền vẫn cướp đất ăn hiếp dân lành, xã hội cộng sản không có tự do, đầy bất công nên dân nổi lên chống đối. Nếu được tự do lựa chọn người ta nói cái cột đèn cũng muốn bỏ cộng sản để di cư hoặc tỵ nạn tìm vùng đất sống mới tự do lập nghiệp. Thời phong kiến đã có biết bao nghiêu người Tàu bỏ xứ vào VN lập nghiệp và trở thành những người Hoa gốc Việt. Họ đem văn hóa Tàu vào VN. Trước 1975 có Chợ Lớn là nơi người Tàu sống và làm ăn rất đông. Sau 1975 họ lại phải chạy tỵ nạn cộng sản VN cũng như người Việt bản xứ vì không chấp nhận sống chung với cộng sản.

    Cộng sản đi giải Phóng đất nước cướp được một số của cải tiền bạc thì chính những người một thời mang danh đi “giải phóng” cũng bỏ chạy khỏi thiên đường cộng sản. Họ không tỵ nạn cộng sản nhưng họ chạy trốn vì quá giàu, đem theo cả gia đình vợ chồng con cái trốn khỏi thiên đường cộng sản đi định cư ở các nước tự do và dân chủ. Bây giờ họ bỏ đất nước chạy tìm tự do giải phóng cho chính họ. Họ đi giải phóng đất nước khi họ đói, nhưng khi có của và không còn cầm quyền còn địa vị thì họ ôm tiền bỏ chạy.

    Đất nước VN chỉ là cái bánh cho cộng sản, Việt cũng như Tàu, để giải phóng, và số còn cầm quyền vẫn tiếp tục ở lại để giải phóng đất nước.
    nv

    • “Thời phong kiến đã có biết bao nghiêu người Tàu bỏ xứ vào VN lập nghiệp và trở thành những người Hoa gốc Việt.”
      Xin sửa lại là” Thời phong kiến đã có biết bao nghiêu người Tàu bỏ xứ vào VN lập nghiệp và trở thành những người Việt gốc Hoa.

      Xin cáo lỗi cùng bạn đọc.
      nv

  153. Phét y như chó hít địt, ai đánh cái zắm tủn một cái là nó hít nhanh lắm, buồn cho thằng Phét, nó độc thoại nhiều, ai cũng bận cả, chẳng có ma nào thèm ngó đến chữ của nó, ruồi nó cũng đéo thèm đậu
    Nó y như chó chỉ rình ai ỉa ra một bãi là nhanh nhẹn lại đớp, nó hôi hám, dơ bẩn người không ra người chó không ra chó

  154. nguyenthicỏmực nói

    Tầu là chử (hầu như )viết sai (người Băc nói sao viếtt vậy) : Đang comments đây trên bài Trọng Đạt cai nhau rôm rả ,có cả chưi nhau . Bài này mới đăng .vậy tưởng năng tiến (lui) laị viết trêu ngươi :Ba ( TẦU). Tự Diển xưa cung không có chử TẦU -hoạc TÀU (tầu ở:trong ngoặc ,địaphương ?)…
    (thôi trích)

    Người Bắc nói sai, người Nam nói mới là đúng !! nay tụi CSBV nó cai trị cả nước, nó bắt cả nước xài Nhà Trắng, Ít Sờ Ra eo, Anh Dô Nê zi a .. thế thì tụi Mặt Trận phỏng dái phải phản đối tụi nó chớ …nhưng MT phỏng dái sợ CSBV teo cả dái lại, có dám nói gì đâu
    Tưởng năng Tiến chẳng có trêu ngươi gì cả
    Hì hì miền Bắc nói sai, phải nói theo miền Nam mới đúng .. chuyện thật buồn cười bể bụng
    Đang không lại đặt v/d Nam-Bắc ở đây (Hải ngoại), vậy cả nước và cả Hải ngoại phải viết, nói theo miền Nam giá sống : con cá gô nó nhẩy gồ ghồ ha ha

    • Tưởng Năng Tiến không biết có họ hàng (hang hốc) gì với Tưởng Giới Thạch, hay anh em họ xa (lắc xa lơ) với Tưởng Kiến Quốc thì không rõ, nhưng riêng họ Tưởng nghe ra như có cái nguồn gốc xa xưa hay gần đây thuộc về gốc Ba Tàu lắm lắm. Nếu TNT nguồn gốc Ba Tàu mà TNT viết Ba Tầu vậy TNT viết đúng, vì anh Ba Tàu viết về bản thân mình chắc (chắn) đúng hơn “Zịt nàm nhằn” viết về người Tàu.
      Các quốc gia láng giềng “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” xứ nào chả vậy. Anh và Pháp bao đời uýnh nhau rồi lại bắt tay nhau. UK tham gia Liên Minh châu Ấu (tiền thân EU) từ 01-01-1973, ngày nay khi UK ly khai EU, thế là Pháp, Đức, Bỉ và nhiều nước trong khối EU gây biết bao phiền hà, nhiễu sự, tìm mọi cách ngăn cản và rồi mâu thuẫn cứ thế tăng dần, đến độ tháng 4-2021 Anh quốc phải đưa tàu chiến “xua đuổi tàu đánh cá (vụng) của EU ” xâm phạm lãnh hải UK.
      Thành ngữ “Không cí bạn vĩnh cửu và cũng không có kẻ thù muôn đời” thời nào cũng đúng. Tổng thống Lydon B. Johnson Mỹ từng tuyên bố “biến Bắc Việt trở về thời kỳ đồ đá” nay 5 đời ton ton Hoa Kỳ (Bill Clinton. Bush (con), Obama, Trump và Biden hiện nay lại “tay cầm tay, mặt mày hớn hở lưng nở đầy rôm” quan hệ song phương với Việt+. Đến khi nào Mỹ và Việt+ trở mặt thì chờ hồi (tuồng) sau mới biết.
      Vậy Trung Quốc và Việt Nam quan hệ lúc tốt lúc xấu từng thời kỳ là chuyện bình thường. Việt Nam đã từng xóa sổ nước Chiêm Thành, Chân Lạp, xâm lược Cao Mên…. thì lịch sử VN viết “ông cha ta mở mang bờ cõi!!!!”. Nghe sao đã thế ???
      Bang Cali, Texas trước kia thuộc Mễ, nay là của Hoa Kỳ quốc. Thằng mạnh bắt nạt thằng yếu, thằng thanh niên trai tráng bắt nạt ông già, đàn bà, trẻ con… trên thế gian nơi nào mà chả có. Sống ở “thế gian” thì phải chấp nhận gian giảo và đã làm dân gian thì thằng dân nào mà chả gian manh, chỉ có gian ít hay nhiều mà thôi….
      Bài viết của TNT không hiểu khen hay chê về mối quan hệ giữa Zị-nàm và Ba Tàu, nhưng tóm lại, quan hệ láng giềng lúc tốt lúc xấu là chuyện thường ngày “của lịch sử dựng nước và giữ nuớc” của từng quốc gia.
      Năm 1968 Tố Hữu đã từng than:
      Tình bạn ngày nay đã khác xưa
      Nghĩa tình e sớm nắng chiều mưa
      Chợ trời đạo lý đâu chân giả
      Hàng hoá lương tâm cũng thiếu thừa….

      Ba Tàu hay Anammit đặc chỉ là dân đen bị bọn lãnh đạo quốc gia của hai nước lợi dụng mà thôi.

  155. Tầu là chử (hầu như )viết sai (người Băc nói sao viếtt vậy) : Đang comments đây trên bài Trọng Đạt cai nhau rôm rả ,có cả chưi nhau . Bài này mới đăng .vậy tưởng năng tiến (lui) laị viết trêu ngươi :Ba ( TẦU). Tự Diển xưa cung không có chử TẦU -hoạc TÀU (tầu ở:trong ngoặc ,địaphương ?).
    Tàu là người tàu ,đồ tàu ,trà tàu,thưc ăn Tàu(ăn cóm Tàu ,lấy vợ Nhật ,ở nhà Tây). Ở Mỹ có khu phố Tàu (San Francisco :”Cent Francs six cô”).
    Riêng bài viết trên này thì quả thật ,nghỉ kỷ thì đúng là huyền thoại về một người đàn ông Tàu giàu có bổng vc cướp mất quê hương ở nhờ ở đậu ,mà mất hết .Vợ con cũng “mất bóng ?” Ở đâu ?lưu lạc về đâu? hay nằm trong 3 tấc đất ,rùng ,đảo hay đay biển nào đó…
    Như mấy trăm mạng người vùi thây oan ức đâu dơn sau khi bọn vô thần ăn cướp sạch miền Nam ,đuổi họ ra khi tổ âm ,ra khỏi yêu thương mảnh đất sinh sống hằng đời …
    …Và bây giờ trơ troicô đơn lẻ bóng mong một ngày có phép lạ đoàn viên ….băng nhắn tín qua gói đậu phung rang muối…
    …Và bài viết ngắn của TNT đã cho người đọc thêm một bằng chứng về tội ác của lũ VC bất nhân .. nhưng cung cho biết mọt chuyên chung thủy đẹp nhân ngày lể NHỚ ƠN CHA…của một ngừi đàn ôn bán đậu phụng từng gói ,chứ những hột ước mơ dù mỏi mòn trong hy vọng và cả tuyệt vọng ,,,,Đoàn tụ Gia Đình

  156. Ơ hay, không phải PHÙNG QUANG THANH bị ám sát tại nuoc ngòai rồi sao bây giò các NGỤY CÓC lại cho sông’ lại là thế nào hả hả?

    Anh Phét nhớ lại mấy năm trứoc Ngụy Cóc Tàn Dư tung ra một chiêu là tứong VIET CỘNG 4 SAO Phùng Quang Thanh đả bị ám sát và tung hình vứa giả vứa thật lên mạng. Thế là những đứa Ngụy Cóc Tàn Dư ngu và ác thì tin và mầng. Sau đó một thơi gian ngắn thì PHUNG QUANG THANH lại xuat hiện thì đám ngu và ác lại bảo răng đó là Phùng Quang Thanh……………..giả. Cứ như thế thòi gian qua đi và hôm nay Phùng Quang Thanh lại…………sống lại, hạ cánh an toàn và xuất hiện trong bài viết này như chua bao giò chết.

    À quên hôm ni là ngày 19/6 là ngày quan trọng của đám NGỤY CÓC TÀN DU mà sao không nghe, không thấy chi hết là răng hè. Covid thì hết rồi , tiẽu bang Cali Phọt Nia thì giở lệnh đeo khầu trang rồi mà NGỤY CÓC vẩn không vác súng nhựa, mang giày boot, đội nón bê rê , đeo vòng hoa , đeo lon lá trên ve áo , lái xe Jeep diển hài vào ngày QUAN NHỤC ZIET NAM CỘNG HÒA cho bà con coi nhỉ. Anh Phét đang ngóng để xem đám NGỤY CÓC diển hải cho đở buốn mà không thấy cho nên buồn………….2 phút.

    • Làm gì có chuyện Phúng Quang Thanh bị ám sát. Chỉ có Nguyễn Bá Thanh là bị đầu độc thôi. Trước đó thì vào chí ta loan tin là đồng chí vẫn khỏe ăn uống như thường. Ai ngờ ngay sau đó thị đồng chí ấy chỉ xơi được một bát cơm và một quả trứng luộc. Tội nghiệp trên bụng còn cả nảy chuối mà chưa kịp ăn.

      • rfa.org/vietnamese/news/blog/phungquangthanh-kamiblog-07082015141806.html

        Pả mịa dân MẼO oằn lưng ra làm đóng thuế để cho bọn CIA tung tiền bạc bịp ra thuê bọn RFA tiếng Viet tối ngày phịa tin vịt ra cho đám Ngụy Cock tụ sướng à nghen

        Trích từ RFA:

        “Những uẩn khúc trong thông tin về Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh bắt đầu từ một tin đồn tưởng chừng như hoàn toàn bịa đặt được loan tải trên mạng xã hội facebook, theo đó tin từ trang VietPres USA cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh ‘vừa bị ám sát bằng súng giảm thanh’ và ‘bị trúng 2 viên đạn’ trước một ngôi nhà tại Paris vào hôm 26/6/2015.

        Phải công nhận đám NGụy Kock già hết cả rồi cho nên lú lẩn nhổ râu ông này cắm cằm mụ nọ rỏ chán cái đám này.

    • Hỏi MGU vạy mà cung HỎI ư ?
      Ngụy cung chỉ nghe tin từ báo chuyễn dịch thôi ! Phùng Quang Thanh cs qua Pháp chửa bệnh cung con trai là đại tá giử chức vụ lớn của cục …ngồi trên một dống tiền . PqThanh La tên tay sai Tàu,NỊ NH Tàu và báo chí đã nói nhiều về hăn ta.(những Ai không muốn bị Thanh Trừng thì chỉ còn cách luon cúi TC ,dựa hơi Tàu TCB mà thôi Ví dụ như Ba X…chả hạn .)
      PQT và con bị bắn ở Paris,đưa về vn bằng chuyên cơ và không xuất hiện ,Họ đồn là ten Đai tá ,con Ổng ta đã hét vi cung chẳng thấy mạt . Ngay bây giờ cũng vậy. Vụ đó rùm beng ,hính ảnh đầy trên báo chí trang mạng .và phải một thời gian khá lâu .Phùng ta mới xuât hiện trong BTL QDND…nói vài lời rồi lặn sâu. Không có lữa sao có khói?
      Còn NBT bị hạ độc bằng chất phóng xạ có lẻ do các đồng chí khác thấy mặt thật của NBT ,tham nhũng và dơ dáng ,không như những gì “hạ bộ” hắn phô bày.tâng bóc hăn lên một tầng cao..Tham nhũng lại mạnh miệng tố tham nhũng .cái điều đó khiên hăn phải chết,,,
      NGỤY nghe biết và phổ biến c ho tới khi nugồn tin bị đính chánh ,chớ có gì quan trọng đâu? Nó cung như TCB thanh toán tham nhũng ,nhưng hắn có tham nhũng không ? Cũng như NPT cái tượng HCM bằng vàng do FORMOSA tặng biếu có là tham nhũng không mà vẫn làm ngơ chuyện làm tồi tệ Formosa và bắt giam những người biểu tình chống đối Formosa?
      Cai gì Phét cung nói được . Đúng là một con Két biết nhại tiéng người . nhưng két vẫn là két Phét.dưluânviênliếmlờbúbuồi,con vậtngười vô tri thôi .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên