Phu nhân

18
Bà Nguyễn Thị Mai Anh (đứng giữa), phu nhân tổng thống Nguyễn Văn Thiệu
Hôm nay, mạng xã hội xuất hiện rất nhiều hình ảnh và lời chia buồn khi có tin bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phu nhân cố Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu, qua đời (1931-2021). Một “ông anh” của tôi, con trai một nhà ngoại giao thời kỳ đầu của chính thể Việt Nam DCCH – người xuất hiện trong khá nhiều bức hình bên cạnh Hồ Chủ Tịch (bế và dắt tay khi còn là một đứa bé 5-6 tuổi) – viết: “Sau 1975 làm quái gì có ‘phu nhân..’ toàn chân đất, mắt toét đeo hột xoàn”.
“Ông anh” tôi quả là quá khắt khe. Đành rằng, phần lớn vợ của các nhà lãnh đạo chính thể Việt Nam DCCH và Cộng hòa XHCN Việt Nam đều xuất thân từ nông dân, nhưng có những người trong số họ làm “phu nhân” cũng rất đáng nể.
Người đầu tiên tôi muốn nói là bà Bảy – Ngô Thị Huệ – phu nhân cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh. Bà “làm cách mạng” từ thời “Nam Kỳ Khởi Nghĩa”, cấp trên, đàn chị của những nhân vật như Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Nhưng, bà giữ mình ở vị trí cấp vụ. Vai trò của bà là đứng sau, hóa giải các xung đột giữa những đồng chí của mình với chồng. Bà cũng là người giúp cho các mâu thuẫn chính trị giữa các nhà lãnh đạo miền Nam với chồng (một người gốc Bắc) không trở thành xung đột [bà sinh 1918].
Người thứ hai là bà Nguyễn Thị Sáu, phu nhân của Cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Ông Khải, con đầu, mà luôn được gọi là “Anh Sáu, Chú Sáu”, đủ thấy ảnh hưởng của “bà Sáu” lớn như thế nào. Khi hai người lấy nhau, bà Nguyễn Thị Sáu đang giữ vị trí quan trọng hơn ông Phan Văn Khải. Việc ông Phan Văn Khải về Ủy ban Kế hoạch Nhà nước có vai trò rất lớn của bà. Nhưng, cũng như bà Bảy Huệ, bà Sáu khép mình ở vị trí phó giám đốc sở. Bà là một phu nhân đứng sau, lịch lãm.
15 năm trước, khi đang theo một học bổng ở khu vực Washington, D.C. tôi hay ghé Sứ quán chơi. Một lần, tôi nhận xét một nhà ngoại giao với vợ của ông ấy đang là tham tán công sứ ở đó, “Anh ấy hiền lành quá”. Chị vội vàng đính chính, “Trông vậy nhưng không phải vậy đâu”. Tôi biết, chị rất sắc sảo nhưng vẫn không muốn ai thấy chị sắc sảo hơn chồng.
Có lẽ không ai có thể hiểu nhau hơn những người trong cuộc. Ở đời, có rất nhiều trường hợp người vợ trở thành trụ cột trong gia đình. Người chồng không vì thế để tự tôn hay tự ti mà nỗ lực đóng góp những giá trị bổ sung. Trong chính trị, cũng có không ít những người chồng đứng sau. Và ở tình huống phổ biến, những người vợ thông minh không bao giờ nhảy ra trước “sân khấu” để đọ với chồng mức độ tài năng, sắc sảo.
Họ đứng sau không phải vì họ là nữ (trong một quốc gia trọng nam). Họ đứng sau vì người chồng đang đảm nhiệm những vị trí mà hình ảnh của họ, quyết định của họ ảnh hưởng rất nhiều tới đất nước. Cả thế giới biết, bà Kha Ngọc Chi thời đi học không thua kém gì ông Lý Quang Diệu, nhưng trọn đời bà đứng sau làm phu nhân. Bởi, bà biết, chỉ có cách ấy bà mới đóng góp được nhiều nhất cho đất nước Singapore của bà.
Tôi không nói về bà Nguyễn Thị Mai Anh trong post này, vì, sự nghiệp của chồng bà nên để “thiên thu định luận”. Tôi chỉ nhân một ý kiến của “ông anh”, viết vài dòng về “phu nhân” mà không có ý so sánh (không thể và không nên so sánh).
Và, với vai trò vận động để lập ra bệnh viện Vì Dân (bệnh viện Thống Nhất ngày nay) của bà Nguyễn Thị Mai Anh, đủ thấy, khi một đệ nhất (nhị, tam, tứ) phu nhân muốn khai thác ảnh hưởng của chồng, thay vì mưu cầu địa vị hay tiền bạc, họ chỉ nên làm những việc mà nửa thế kỷ sau, dù yêu hay ghét di sản chính trị của chồng, dân chúng vẫn trân trọng những gì mà các “phu nhân” làm được.
(Facebook)

18 BÌNH LUẬN

  1. Phu nhân theo Tàu xưa là một chức tước. Nó là danh hiệu cao quý dành cho VỢ của giai cấp quan lại quyền quý,Nó không hẳn là chỉ người đàn bà có chồng làm quan lớn ,như cô em gái Tôn Quyền ,cũng được gọi là phu nhân khi chưa lấy chồng (Tôn phu Nhân quy Thục)…
    Sau này Tàu dùng để dịch chử Lady ,Madam (Phim “LADY” đẻ chỉ bà Ungangki ,khi bà tranh đấu cho Myamar thành QG tự do dân chủ…(hy sinh hạnh phúc gđ lo cho việc nước,nhận giải Nobel Hòa bình) đẻ chỉ những bà vợ của giới lảnh đạo cao ,như các bà vợ của NV Thiêu ,cố cựu TTVNCH hay bà NC Kỳ)…Các bà này đều có học ,gia giáo . Họ đúng là kẻ lo việc “tề gia”,còn quý ông chồng co trách nhiệm “trị quốc”. Họ đứng đằng sau hoặc giúp chồng thêm uy tín ,tạo thế cho chồng ,như bà vọ của ông Thiệu đã làm b/v “VÌ Dân” vói phong cách hiện đại ,như b/v Mỹ nhưng lại :Miễn phí”…(đúng là nhà Thương). Ai làm việc gì có ich cho dân ,nhất là các mệnh phụ ,đều được dân kinh nể và nhớ ơn (như bà Từ Dũ xây bênh viện sanh đẻ cho phụ nử mà sau 75 VC cố tìm cách đổi tên nhưng không được)….Về B/v Vì Dân do bà Thiệu chủ xị xây cất thì nếu vinh danh thì là danh bà Thiệu .phu nhân TTĐệ II CH VN chớ Nhập nhăng đánh lận con đen nhưng cũng không qua nổi dân chúng miền Nam VN. sao lấy tên tên B/s miền Bắc bổ nhiệm làm gđ b/v sau khi tiếp thu đặt tên đường đẻ vinh danh ?…
    THS ,qua bài này,nói về bà Thiệu ,vinh danh bà Thiệu vì công trình lo cho dân đich nghỉa ,là B/v Vì Dân lo cho dân nghèo ,lại ăn ké việc vinh danh 2 bà vợ của 2 tên cs :VV Kiệt và Nvan Linh >Hai mụ này chẳng làm gì cho dân ,chẳng có công gì trong xã hội ,Họ là cái bóng của Kiệt và Linh,thu vén và làm giàu .Nếu có cố vấn cũng chỉ làm sao cho có tiền mà thôi .
    Vậy đưa 2 cái mặt chẳng ai biết tên ,chẳng ai biết tuổi ,chẳng là gì vào bài này đẻ nói lên cái gì ?
    nói được cái gì ? hay CHỈ ĂN KÉ DANH XƯNG…./

  2. “Cô Bảy Mỹ Tho” được vinh danh!

    Có một bịnh viện dành cho dân
    Thật khang trang quy mô tối tân
    Không thu phí – hoàn toàn miễn phí
    Đó chính là Bịnh Viện Vì Dân!

    Xây dựng do Đệ Nhứt Phu Nhân
    Bịnh Viện Vì Dân – dành cho dân
    Bịnh viện văn minh hiện đại nhứt
    Một việc làm đầy tính nhân văn!

    Phu nhân Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu
    Nhũ danh Nguyễn Thị Mai Anh
    Một con người đầy lòng từ thiện
    “Cô Bảy Mỹ Tho” được vinh danh!

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Mẫn ơi, em đâu rồi…?

    Mẫn em dù tuổi đã quắc sang hàng bảy bó nhưng báo chí vẫn ca ngợi là em vẫn lái xe Cup đi chợ mua rau sạch về cho chồng ăn. Chồng em Mẫn bị cao máu, hồi viếng thăm Cà Mau bị ngã quỵ tuột cả quần nên ăn uống phải kiên cữ. Mỗi ngày em Mẫn lượn xe Cup như thế mua rau sạch như thế, vừa thể hiện tính giản dị Cách Mạng, vừa cho mọi người thấy lòng thương yêu chồng của mình.

    Hồi sang thăm Trung Quốc, vợ của Tập Chủ Tịch khinh ra mặt, Mẫn em vẫn lì đòn chịu trận, em gái nhà quê, theo Cách Mạng từ nhỏ, đâu phải gái thành thị mà biết hổ thẹn. Chỉ cần cục hột xoàn 3 cara rưởi đeo.trên tay, cùng với xâu chuổi bẹt 25000 đô deo trên cổ , vậy là đủ.

    “Mẹ!” , Mẫn nghĩ, “ Mày tuột quần hầu hạ biết bao thằng đàn ông, mới lấy được thằng Tập, có hay hơn gì tao mà làm phách ! “

    Chuyến đi hữu nghị đó, cả vợ chồng Tập đón tiếp vợ chồng em Mẫn mà thấy hổ thẹn trước toán đảng và các đồng chí của mình , hình chụp bị dẹp hết vì trưng hình ảnh ra khiến mọi cười giễu, bảo sao chủ nhân mà lại đi đón tiếp đầy tớ long trọng thế… Sau lần đó, có việc gì nói thì cứ việc gọi điện thoại hay online với Trọng, không còn đón tiếp linh đình khách sáo nữa.

    .(……….cắt bớt, sẽ trình bày sau)

    Mẫn nhìn thấy con Ngân nó mậc áo dài miền Nam, Mẫn khoái lấm. Mẫn chuyên môn chơi áo dài sặc sở không giống ai- nay con Ngân bị mất ghế, thế là cả Hà Nội chỉ còn Mẫn.

    .(……….cắt bớt, sẽ trình bày sau)

    Mùa dịch Covid đến, Mẫn không còn có thể lái xe Cup đi mua rau sạch về cho chồng nữa, mà phải “ship” trực tiếp từ tp HCM và Thái Lan, Singapore về cho chồng….Cưc lắm đấy các bác

    Dân đói quá bỏ thành tràn về quê , quê của Mẫn ngữa tay xin Mẫn cứu giúp…”Mẫn ơi em đâu rồi?”

    ( Chuyện về em Mẫn có thể sẽ còn tiếp…)

    “Hoan hô phu nhân Ngụy quyền
    Vì Dân bệnh viện miễn tiền cứu dân”

  4. Mịa, rán mà lôi 2 “phu nhân việt cộng” ra ca cho phải đạo? Phu nhân con khỉ gì mà theo “cách mạng từ nhỏ” thì cũng trở thành quê mùa, không thì sắt máu, không có sự bao dung, làm việc thiện thì cũng vì lợi ích cách mạng, lợi ích phe đảng, chỉ là phu nhân cho vài triệu đảng viên thôi.

    • Đơn giản thì họ chỉ là vợ của những nhà tự cho phép lãnh đạo chứ không phải dân bầu. Nguyên thủ mà không phải do dân chọn thì đã là tầm thường, huống hồ thê thiếp.

  5. toi thay hoi la ong Truong Huy San mac du toi rat nguong mo ong qua “Ben thang cuoc ” – Hinh nhu gio da xoay chieu ! vi

  6. Vợ Thiệu, vợ Khiêm dù sao cũng con hà danh gia đàng hoàng, “trông mặt mà bắt hình dung, con lợn có béo thì lòng mới ngon”
    Còn mấy con vợ mấy tay Trọng Lú, Xuân Phúc .. bây giờ trông mà gớm, dân Ha Nội nó gọi là đồ nhà quê đặc
    Con mẹ Chủ Tịt Quốc Hội.. còn chường cái mặt ra coi thấy mà gớm
    Phét cùng họ hàng với đám Bú Zù này, cùng dân quên đặc
    Phét thì cũng chỉ lên DD lếu láo để kiếm tí cơm thừa canh cặn thôi,
    Mẹ kiếp toàn dân chó nhẩy bàn độc, úi trời đất ơi, thế mà các nguyên thủ CS VN sang Mỹ còn đưa các FU nhân theo nữa chứ, để thiên hạ cười bể bụng một phen ha ha

  7. Phụ nữ có tư cách ,có nhân phẩm ,có tiếng nói bênh vực cho giai
    tầng đông đảo của xã hội đã bị “nhà nước ta” bắt bỏ tù mẹ mó hết
    ráo rồi ,nhẹ cũng đưa ra đấu tố hội đồng .

    Kiếm một bông hoa ,dẫu là hoa cứt lợn ,để trang điểm cho
    đời ,cũng còn không có ,lấy đâu mà có những “phu nhân” trong cái
    xã hội đầy rẫy những nịnh thối,láo phét trơ trẽn , bới móc nhau bằng
    những lời kệch cỡm ,ngu đần,phù phiếm của những bông hoa Vẹm.

  8. Thôi nghen, rủ nhau về duói âm phủ mà winh’ bạc nghen. Chắc duoi đó có đủ bộ sậu duoi đó rôi. Mụ vợ của lão KHIEM , mụ vợ của lão QUANG, mụ vợ của Phú Ho Lao đang chò mụ vợ của SÁU THẸO. Thé là châu về họp phố.

    Lúc còn trên duong thé thì môi mụ vợ của máy thèng Bại Tuóng ni đánh bài là mang lính ra đặt. Bắt đâu mỏi ván bài mụ SAu Thẹo xì tô’ “TAU ĐĂT 5 thèng lính”, Mụ vọ lão quang tố lên cao “TAU ĐẶT 8 thèng lính”, Mụ Yến vợ của KHIÊM tăng tốc phé lên 10 thèng lính, và cuoi cùng là vọ của PHÚ HO LAO nổi điên tăng xì phé lên 12 thèng lính và hốt tát cả.
    Đó, chúng nó lúc còn sống thí chúng nó choi bài và đánh bạc bằng những thèng lính NGỤY đó. Trị giá mỏi thèng lính NGỤY lớn nhỏ tùy theo múc độ NGUY HIỂM của từng vùng, Vùng I thì khác, Vùng 2 thi khác , Vùng 3 thi khác, Vùng 4 thi khác luon.

    Bay giò 4 mụ vợ của máy thèng tuóng CHÓP BU về duói đó có đám lính NGỤY âm phủ duoi đó tha hồ máy mu cứ đặt cược đi nghen.

    Coi chừng gặp máy thèng lính THŨY QUAN LUC CHÉN nó nổi điên là nó……..bắn cho tan xác đó nghen.

    • He he he …

      Phét đau khổ khi hình ảnh các “phu nhân” của lảnh đạo Việt cộng bị chính người của “bên thắng cuộc” mang ra ta chân một cách chua chát với chỉ chưa đầy một dòng.

      Sau 1975 làm quái gì có ‘phu nhân..’ toàn chân đất, mắt toét đeo hột xoàn

      Tài thật! – với chỉ chưa đầy một dòng mà “vẽ” ra được chân dung của các “phu nhân Việt cộng” một cách hoàn hả, và hoàn hảo đến độ làm cho Phét phải thổ huyết, dãy đành đạch thì ….tài thật!

      Tội nghiệp Phét!

    • 1975, Ngụy bám càng máy bay Mỹ, Phét bám càng Ngụy tìm bơ thừa sữa cặn.

      Ai rồi cũng sẽ phải ra đi, Ngụy về với Ngụy. Phét về đâu? Vẹm không tin, không cho lại gần dù có van nài, còn Ngụy thì đừng có hòng bám theo nữa. Họ đá văng ra đó.

      Sám hối có còn kịp?

    • Phét ơi, chú kể mày nghe chuyện vui

      Câu chuyện ngày 2 tháng 9, 1969

      Vừa vào cửa âm phủ, một lão già người Việt, râu ria lòng thòng được ba chàng quỷ sứ chào đón bằng một trận đòn hội chợ thừa sống thiếu chết. Nhưng không chết được. Lão được lôi đi trình diện diêm vương.

      Bỗng có cả ngàn âm thanh gầm rú, “Địt mẹ thằng chó đẻ”.
      Lão già không ngạc nhiên vì khi nằm chờ chết, lão đã biết chuyện này sẽ xảy ra, nhưng sợ hãi vì số lượng người và cường điệu quá ghê gớm. Thôi thì trẻ nít người già lính tráng nam nữ đầy cả. Có người cụt đầu, tay ôm đầu, có người cầm khúc tay chân lủng lẳng. Người ném đá, người đánh đập, người nhổ nước bọt vào mặt. Một tay quỷ sứ giải thích, “Đây chỉ là số lượng nhỏ những ai chưa đầu thai.”

      Bỗng có tiếng thét lanh lảnh, “Thằng kia đứng lại.”

      Mọi người im bặt.

      Một phụ nữ còn trẻ, mặt mày thâm tím thật dễ sợ, mắt lồi ra, mắt mũi miệng tai đều có máu chảy ròng ròng. Người này gầm thét:

      “Thằng chó đẻ, mày nói với thằng Hoàn, “Bác không muốn nhìn người đàn bà này lần nào nữa trong đời.” Thế là thằng Hoàn hiếp dâm tao, dùng búa đánh chết tao, quăng tao ra đường rồi còn dùng xe cán lên. Tao có con với mày nhưng con tao không bao giờ có được hạnh phúc được người cha bồng bế, dẫn đi chơi. Tao chết lúc mới 25 tuổi, chưa được hưởng hạnh phúc của người mẹ thấy con lớn lên, dạy nó nói, dạy nó học, rồi đưa nó đến trường. Tao chết trong đau đớn và sợ hãi cùng cực. Mày tệ hơn giống chó. Tao chưa thấy con chó đực nào chơi chó cái xong rồi cắn chết….”

      Người đàn bà còn nói thêm nhiều điều dễ sợ, rồi rút dép đập lên mặt lão già. Ba tên quỷ sứ thản nhiên nhìn người đàn bà gầm rú chửi rủa cấu xé lão cả vài tiếng rồi mới lôi lão đi.

      Lão già hổn hển vì đau đớn và nhục nhã, nhất là nhận ra một số người thân quen đang nhìn hắn cười cợt. Một tên quỷ gằn giọng: “Đây mới là món ăn chơi thôi em trai ơi.”

      Món ăn thiệt kinh khủng quá. Xin miễn kể. Tới tối mịt, quỷ sứ quát, “Tới giờ ngủ”.
      Tưởng được lên giường ai dè bị lôi xuống tới một bể cứt. Hắn lóp ngóp leo vào. Mùi hôi thối nồng nực. Cứt đái lều bều, ruồi bọ kín mít. Một quỷ sứ đưa lão điếu thuốc Phillip Morris rồi cười cười, “Éo mẹ, mày đang nghĩ làm cách mạng để thoát khỏi nơi này hả? Còn lâu con ơi. Những mánh mung trên trần thế do chính Quỷ Vương vẽ lối cho mày thì làm sao mày qua mặt quỷ vương được…. Ngày mai còn kinh khủng hơn hôm nay.”

      Lão thấy một tên quỷ quen quen, rồi hắn nhận ra, kêu lên, “Ô kìa, đồng chí Xít Ta Lin…”

      Xít ta lin gằn giọng. “Đồng cái con mẹ mày. Bây giờ là chủ tớ. Mày tưởng tao vui thú ở đây lắm hả, chỉ có niềm vui là hành hạ những đứa như mày…”

      Lão già không có thời giờ hối hận chuyện đã làm trên trần thế, đầu óc mệt nhọc nghĩ cách chịu đựng hành phạt. Rồi nghĩ tuy đứng trong bể cứt nhưng có thuốc lá cũng tạm được. Hắn đang tính mở miệng xin lửa thì tên quỷ quát, “Hết giờ nghỉ. Bây giờ quỳ xuống.” Trần nhà từ từ hạ xuống, lão không có cách nào đứng thẳng được….

      ==============

      Câu chuyện ngày 15 tháng 10, 2021

      Bà Thiệu được đưa vào thiên đàng. Gặp lại người thân vui kể gì. Gặp cả kẻ thù ở trần thế. Chỉ nói chuyện vui. Thiên đàng có khác. Nhiều người hai ba vợ, hai ba chồng, tất cả đều … vui, không ghen tương, không thù ghét. Ông Thiệu chỉ người đàn ông bên cạnh, hỏi, “Mình nhớ anh Chức không?” Cựu nghị sĩ, luật sư Nguyễn Văn Chức mỉm cười, “Xin lỗi bà hồi trước tôi có viết bài châm chọc bà. Hồi ấy mình đánh không nổi bọn cuồng tín tay sai đế quốc cộng sản, nên bực bội đổ lỗi và oán trách nhau…”
      Bà cười, “Ông nhà tôi cũng có lỗi đã bắt giam ông vào cuối tháng 4 năm 75. Nhưng giờ này còn hận thù gì nữa…”

      Bà đòi chồng dẫn đi thăm … thiên đàng. Bỗng có một phụ nữ tươi tắn, còn rất trẻ,, mặt mũi chất phác hiền lành, hơi nhà quê một chút. Chị tới gần chào, “Thưa bà, cháu là Xuân.”

      Trên thiên đàng, bộ não người ta như có … Google, muốn biết chuyện gì là tự nhiên biết liền. À, thì ra đây là người phụ nữ xấu số đáng thương. Bà Thiệu cười, “Đừng gọi chị là bà. Em thua chị một tuổi, tụi mình là chị em.”

      Người tên Xuân vội kể lể, “Em cứ muốn biết vợ quan chức trong nam như thế nào, có ai xấu số như em không. Em ở âm phủ cả chục năm, lòng đầy hận thù, hằng ngày chỉ nó niềm vui là thấy thằng chồng cũ sát nhân bị hành hạ. Coi mãi cũng … chán. Em đã tha thứ cho hắn nên được lên đây….” Rồi kể đủ thứ chuyện.

      Bà Thiệu hỏi, “Thế lão ấy đâu?” Người kia trả lời, “Đang lập chi bộ đảng dưới địa ngục nhưng mấy chục năm rồi cứ chửi nhau đánh nhau nên chưa ra đâu vào đâu. Hằng ngày bị hành hạ, đến tối họp đảng. Chắc phải chờ thằng bé tên Phét mới xong…”

    • Mấy bà này không có nhiều tiền như bà Lê Duẫn, Văn Tiến Dũng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc đâu. Nguyễn Tấn Dũng dám mua đội banh ở Los Angeles gần $100,000,000 đô la Mỹ (không phải dô la Hồ đâu). Nguyễn Xuân Phúc có cả mấy cái nhà ở thành phố Anaheim, California. Tiền đâu mà nhiều giữ vậy.

      Thằng Cọng Phét nói làm sao mà đụng đến mấy ông cố nội Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc của mày thì sẽ bị đi mò tôm nghe mày

  9. Ngoài Bắc không dùng chữ “phu nhân” giống như những người tử tế trong miền Nam. Thay và đó, họ dùng chữ “đồng chí vợ”, “đồng chí chồng” cho phù hợp với XHCN.

    • Cũng giống như khi nói về loài thú, người ta nói “đười ươi chồng”, “đười ươi vợ” vậy.

  10. Phu… nhân VC ( đồng nghĩa với phu khuân vác hay phu thợ hồ ) chạy đầy đường sau 75 . Điển hình là phu …Tòng thị Phóng xuất thân từ núi rừng Sơn La . Phu… Nguyễn thị Doan xuất thận từ Hà Nam . Phu …Trần Thanh Kiệm ( vợ Dũng U-minh ) xuất thân từ Đầm dơi – Cái nước ( Cà mau ) .
    Phu nhân của “ngụy Saigon” làm sao so sánh với phu Ngụy Ba Đình ” chân đất mắt toét đeo hột xoàn” được !

  11. “Sau 1975 làm quái gì có ‘phu nhân..’ toàn chân đất, mắt toét đeo hột xoàn”.

    Trước 75, ở miền Bắc cũng làm đếch gì có “phu nhân” . Vợ của mấy thằng
    ăn cướp,ăn trộm ,bán nước,đá cá lăn dưa ,láo toét ,sao có thể gọi là “phu
    nhân” được . Nếu chồng làm “phu xe ” của cái gọi là Xuống Hố Cả Nút, thì
    vợ phải là “phu khuân vác” hay lơ xe mà thôi . Phu khuân vác ,đeo hột xoàn,
    đầu nón cối ,coi cũng “thời trang ” lắm chứ .

    Chồng thiến heo,phu đồn điền,chích dạo … thì vợ mắt toét là phải rồi .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên