Trung Quốc mở ‘chiến tranh nhân dân’ để bắt gián điệp Mỹ

10

“Hãy tham gia cuộc ‘chiến tranh nhân dân’ chống lại bọn gián điệp, để chúng không thể nhúc nhích và không có chỗ ẩn nấp!”

Đó là lời kêu gọi của một tờ báo quân đội Trung Quốc trên mạng xã hội vào cuối tuần qua, vào lúc Bắc Kinh phát động chiến dịch yêu cầu nhân dân  cảnh giác chống lại hoạt động gián điệp của Mỹ, sau khi tình báo CIA ra mắt trung tâm đặc trách Trung Quốc.

Chiến dịch sẽ kéo dài nhiều năm, sau khi William Burns, Giám đốc CIA hôm 7 tháng 10 tuyên bố rằng Trung tâm này sẽ chống lại “mối đe dọa địa chính trị quan trọng nhất mà chúng ta phải đối mặt trong thế kỷ 21”.

Một đoạn video không nêu nguồn của đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV  cho biết CIA đang tuyển dụng các đặc vụ nói tiếng Trung không chỉ riêng giọng Quan Thoại mà còn biết nhiều giọng khác như Quảng Đông, Thượng Hải, Phúc Kiến.

Đoạn clip, phát hôm thứ Bảy, đã được các phương tiện truyền thông nhà nước phụ họa rộng rãi trên mạng xã hội và ngay lập tức gây tiếng vang. Trên Weibo, phiên bản Twitter của Trung Quốc, một thẻ # có liên quan đến tin này đã trở thành chủ đề bàn tán nhiều nhất vào thứ Bảy và đã thu hút được hơn 280 triệu lượt xem.

Nhiều người Trung Quốc đã đổ xô vào tài khoản Weibo của đại sứ quán Mỹ, để lại những bình luận chế giễu để yêu cầu được tuyển dụng.

Cũng trên Weibo, Quân Chính Bình – một tài khoản của Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân – đặt câu hỏi: “Chúng ta nên làm gì khi CIA ngang nhiên tuyển dụng điệp viên nói tiếng Trung?” Tài khoản Quân Chính Bình hôm Chủ nhật còn nói “Các thế lực thù địch nước ngoài đã làm việc rất chăm chỉ, và (chúng ta) không bao giờ được mất cảnh giác đối với sự nghiệp an ninh quốc gia”, và cáo buộc cơ quan tình báo Mỹ có nhiều “biện pháp thâm độc và không thể tha thứ. Nhưng không có con cáo xảo quyệt nào có thể đánh bại một thợ săn giỏi. Để bảo vệ an ninh quốc gia, chúng ta chỉ có thể tin tưởng vào nhân dân, dựa vào nhân dân”.

Ngay khi CIA loan báo trung tâm mới, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng tố giác, gọi đây là “một biểu hiện điển hình của não trạng Chiến tranh Lạnh.” Triệu Lập Kiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao nói trong cuộc họp báo ngày 8 tháng 10: “Cơ quan liên hệ của Hoa Kỳ nên nhìn nhận sự phát triển của Trung Quốc và quan hệ Trung – Mỹ dưới ánh sáng khách quan và hợp lý, đồng thời ngừng làm những việc gây phương hại đến sự tin cậy và hợp tác lẫn nhau giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ; cũng như chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của Trung Quốc”.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền cho thấy ​​Bắc Kinh đang lặp lại luận điệu quen thuộc của họ rằng an ninh quốc gia của Trung Quốc đang bị Hoa Kỳ đe dọa nghiêm trọng, và gián điệp Mỹ là mối nguy đối với cuộc sống của những người dân Trung Quốc bình thường, mối nguy này to lớn hơn họ nghĩ.

Dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc đã tung ra hàng loạt chiến dịch để nhắc nhở công chúng về mối đe dọa được tố giác với chủ đích – và động viên người dân hành động.

Năm 2015, Trung Quốc đã thiết lập một đường dây nóng quốc gia để người dân báo cáo các hoạt động bị nghi là gián điệp hoặc gián điệp thực sự. Vào ngày 15 tháng 4 năm 2016, Trung Quốc đánh dấu Ngày Giáo dục An ninh Quốc gia hàng năm đầu tiên bằng một loạt tuyên truyền, bao gồm một áp phích được phổ biến rộng rãi trên khắp Bắc Kinh, cảnh báo các nữ công chức trẻ không nên bồ bịch với mấy ông nước ngoài đẹp trai – kẻo lại dính với một anh chàng James Bond.

Năm 2017, chính quyền thành phố Bắc Kinh bắt đầu treo thưởng lên tới nửa triệu nhân dân tệ (78.000 USD) cho bất kỳ ai giúp phát hiện một điệp viên.

Nhân Ngày Giáo dục An ninh Quốc gia lần thứ hai, một nhà xuất bản trực tuyến đã phát hành sách cho học sinh học cách bảo vệ an ninh quốc gia, trong sách có các trò chơi như “tìm gián điệp.” Thời báo Hoàn cầu cho biết những sách giáo khoa này là một phần trong nỗ lực xây dựng học sinh từ tiểu học đến đại học thành “một lực lượng phản gián khổng lồ.”

Cùng lúc đó, một thông báo không chính thức được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, liệt kê 8 “đặc điểm” của các gián điệp trà trộn trong giới phóng viên nước ngoài, các nhà truyền giáo và nhân viên tổ chức phi chính phủ.

Nhưng các chiến dịch truy bắt gián điệp vẫn chưa dừng lại ở việc gây nghi ngờ đối với những người nước ngoài sống ở Trung Quốc. Chúng còn được sử dụng để nhắm vào người trong nước; đặc biệt là các nhà phê bình chính phủ, nhà hoạt động xã hội, luật sư, nhà báo, người bênh vực nữ quyền và người nào hay móc méo đảng và nhà nước.

Khi ông Tập đẩy mạnh chủ nghĩa dân tộc và tiến hành một cuộc đàn áp sâu rộng đối với “các giá trị phương Tây” như dân chủ, tự do báo chí và độc lập tư pháp, thì những tiếng nói có xu hướng tự do – vốn đã từng phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc sau khi đất nước mở cửa kinh tế – hầu như bị im lặng bởi những người nhiệt tình đi theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan.

Trên mạng xã hội, các nhà bình luận theo xu hướng tự do thường bị những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan cáo buộc là những kẻ phản bội đất nước và bị gán mác “đi biểu tình để lãnh 500k” của gián điệp nước ngoài. Tài khoản của họ thường xuyên bị tấn công bởi những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc và bị báo cáo cho cơ quan chức năng để sau đó bị xóa khỏi mạng xã hội.

Chiến dịch tuyên truyền mới nhất có thể sẽ có thêm những vụ tố giác những kẻ “phản bội đất nước”. Do định nghĩa cực kỳ rộng rãi và mơ hồ về “an ninh quốc gia” của Bắc Kinh, bất kỳ ai bị xem là “không yêu nước” đều có rủi ro đội chiếc mũ này và bị báo cáo là “gián điệp”.

(Theo CNN)

 

10 BÌNH LUẬN

  1. Địt mẹ anh Phét có phải VC đéo đâu, anh ấy nhận vơ, nhận vơ là vợ thằng Nhân
    Phét là thằng cặn bã xã hội đi ăn trộm ăn cắp, đi đổ bô cho mấy con đĩ Ngã Năm chuồng chó
    VC thứ thiệt, DLV thứ thiệt ăn nói khéo léo chứ VC đâu có ăn nói kiểu đâm ba chẻ củ, ăn nói mất dậy kiểu đầu đường xó chợ như Phét
    Địt mẹ Phét có giỏi thì chưng thẻ đảng ra
    Thằng Phét này mặt trơ như mặt thớt, người ta chửi nó như con chó mà nó cũng trơ mặt ra

    • Đây là một bài viết phô biến về hiên tình TC đang bị Mỹ và các ĐM mở ra trân chiến bao vây lớn mà chính phủ Biden(trước đó nữa là Obama) đã thực hiện xoay trục chống Trung Cọng vói những bước đi chắc chăn …TC theo bài trên ,dưới thời TCB ,đã siết lại tự do dân chủ khi TC đồi mới và đã cảnh báo về gián điệp Mỹ đươc tuyễn vói những người bản địa (Tàu).Đó là sự cảnh giác của Tàu ,dù sao cung NGAI MỸ ,SỢ MY như Biden từng nói “không có gì phải lo. Mỹ vần là cường quốc mạnh trên thế giới ” . Ngoài ra Mỹ lấy lại uy tín và làm chủ các định chế cũng như ngọai giao vói các Quốc gia Bạn trên vị thế bạn bình đẳng và giúp đở lẫn nhau .Ngoại giao con thoi ,rút quân ra khỏi Afghanistan ,tập trung về Biễn Đông và Ấn Đo Dương ,con đường Tơ lụa ….và ra mặt công khai ủng hộ Đài Loan .Đã có phái đoàn QH ,phái đoàn Y tế Hoa Kỳ tới Đai Loan ,đã có tuyên bố của TT Biden (Nhưng biden tuyên bố trên cương vị TT,còn BNG hay PNV nhà Trắng
      đính chánh là trên cương vị hiệp ước giửa Mỹ và NTĐ,không nói về Đai loan (nhưng có một bí mật mà các TT Mỹ tuân thủ ,đó là vẫn (tìm cách ) yễm trợ Đai Loan. Obama bán máy bay ,vủ khí cho Đài Loan và đẻ Bà Thai Anh Văn quá cảnh qua Mỹ ,Dân Đai Loan tại Mỹ tiếp đón rầm rộ . Mỹ dẻ yên mặc cho TC phản đối ! (45 ngồi vao TBO ,không biết cái thế Đai loan -Mỹ -TC ,đã chụp đt cám ơn bà TAV chúc mừng …Sau đó đẻ chửa lại sự việc đã rồi (qua các cố vấn) lại tuyên bố húng hồn bênh vực cú diện thoai đáp trả lời chúc mừng của TT Đài Loan,nhưng rồi sau đó không làm gì hơn …).
      Nhật Bản ủng hộ Đài Loan (và VN) cung là do My vì Mỹ bật đen xanh .Trong kỳ thế Vân Hội vẫn nêu danh đoàn tuyền thủ Tàu ỏ Đài Bắc và nói rỏ thêm là Đài Loan ,TC lại phản đối nhưng chả làm dược gì !
      Ngoài ra Mỹ mói lập thêm Liên minh AUKUS !ANH -ÚC -MỸ) đã làm cho TC càng bối rối thêm …Dó là chưa nói về tuần tra biển Đông ngày nay có sự hợp tác của Nhật Anh Pháp Đức…
      TC sợ Taliban nên khi Mỹ rút khỏi Afghanistan ,TC tăng tiền cho Afghanistan ,yễm trợ Afghanistan vì sợ Taliban khủng bố xúi dục đồng bào Tân Cương nổi dậy cung như sợ cấu kết vói hồi giáo Pakistan phá an ninh TC …
      Cho nên v/đ gián điệp thì nướccnào cũng có (VN có gián điệp ở Mỹ không ?) và Mỹ có từ xưa ,không phải tới bây giờ mới tuyễn người …NHƯNG TC cảnh báo là vì an ninh của họ .
      Mỹ làm gì cũng tuyên bố chinh đại ,không giâu giếm như các nước CS “vì an ninh QG” như CS.
      CSVN cái gì cũng giáu như mèo giấâu cứt ,nhưng rồi cũng “toang ” ra . Thúi hoắc. Như vu đối đầu với covid19.vụ bà Hằng (không có Dũng lò vôi như ĐVÂ viết thư cho 2 ông bà ta) tóm lại chỉ là một hiện tượng nhà giàu khoái danh ,tố cáo có đúng có sai nhưng kết luận chỉ là lấy uy tín chút chút cho chính phủ ,điển hính là MTTQ ,một cái MT mất hét uy tín ,chẳng làm được gì .vô bổ và vô ích .”không có nhà từ thiện nào đưa tiền cho quỷ HẠM”.
      Vu CBS nêu lên cho ta thấy Mỹ +ĐM và TC còn nhiều điều sẻ xảy ra lạ hơn …

  2. TÀO+ chăc chắn sẻ bị sụp đổ không phải bỏi MẼO, PAP ,Anh hay Đức mà sụp đổ bỏi đám NGUY COCK tàn dư 3/// này. Sau bao nhieu năm hò hét gào rú …………GIẬT SẬP CÔNG XÃNG VIET NAM nhưng Viet Nam nhỏ quá khong đáng để cho đám NGỤY TÀN DƯ thể hiện tài năng, bay giò chúng xoay sang GIAT SÂP CONG XÃNG TÀO luon. Chúng bảo rằng cứ quyet tâm GIAT SAP CONG XÃNG TÀO tức thi Cong Xãng VIET NAM cung se sụp theo.

    Nếu ai đó bảo rằng tại sao NGUY SAI GÒN lại chết non thé thì đám NGỤY COCK này vênh mặt bảo rằng “CHÚNG TAO(VIET NAM CONG HÒA) hy sinh để cho thèng MẼO giật sập cả khối CS ĐÔNG ÂU. Đúng là mot tên xung kích của thèng MẼO.

    Đúng là NGỤY SAI GON quyét tử cho thèng MẼO quyet sinh , hehehehe. Bay giò ngày nay thèng MẼO quay sang ôm thèng VIET CỘNG hun chùn chụt thì đám NGUY COCK này giuong mắt ếch ra dòm và………..chui vung xích chó, hehhehhehhee. Có phải cực NGU hay không hả hả.

  3. Việc tuyển lựa gián điệp là người hán chẳng có gì khó, khó là ở lòng trung thành của họ, cứ nhìn người hán xếp hàng cả cây số trước tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Trung Cộng thì biết.

  4. Mấy anh Chệt phản ứng thật khôi hài một cách lố bịch và ngu ngốc .
    Chuyện chẳng đáng gì cũng nhẩy nhổm lên như ngồi phải cọc .

    Chuyện thằng CIA ,của Mỹ ,tuyển nhân viên là chuyện dĩ nhiên .Bộ
    từ trước tới nay CIA nó không có một “gián điệp”nào người Tàu hở ?
    Cứ làm như dân Chệt chỉ có qua Mỹ làm gián điệp cho Tàu mà không
    có thằng Tàu nào làm gián điệp cho CIA cả . Cứ làm như là dân Tàu
    đứa nào cũng thờ Cộng sản Tàu vĩ đại lắm . Dân Tàu nổi tiếng là tính
    “lý tài”, có tiền ,có lợi lộc là cái gì mà chúng chẳng dám làm .

    Nếu mấy anh Chệt ,đứa nào cũng có tinh thần “yêu nước” .Thì nước
    Tầu chẳng bao giờ có cảnh loạn lạc triền miên ,lúc nào cũng đánh
    nhau loạn xà ngầu . Bị tụi da trắng và Nhật Bản xâu xé cả trăm
    năm . Hương cảng mới được tụi Anh trả về gần đây mà thôi .

    Thối mà rất cứ khoái khoe mẽ . Chán mấy anh Chệt .

  5. Thầy Bói nhìn đâu cũng thấy Ma
    Bác sĩ nhìn đâu cũng thấy vi trùng
    Tên Độc Tài nhìn đâu cũng thấy kẻ thù.

    Chỉ với một bản thông báo, cơ quan CIA đã làm cho bọn Tàu cộng mất ăn mất ngủ. CIA nên nhờ các hãng truyền thông chó đẻ ở Mỹ chuyên loan tin một chiều như CNN, MSNBC, ABC, NYT, tung thêm tin vịt để bọn Tàu cộng giết lẫn nhau, thì tốt biết mấy. Chỉ sợ rằng bọn chúng đã bị bọn Tàu cộng “mua chuộc” hết cả rồi.

  6. Trích: ” Vào ngày 15 tháng 4 năm 2016, Trung Quốc đánh dấu Ngày Giáo dục An ninh Quốc gia hàng năm đầu tiên bằng một loạt tuyên truyền, bao gồm một áp phích được phổ biến rộng rãi trên khắp Bắc Kinh, cảnh báo các nữ công chức trẻ không nên bồ bịch với mấy ông nước ngoài đẹp trai – kẻo lại dính với một anh chàng James Bond.” – Nói một cách khác là những công chức trẻ mà cặp bồ với mấy ông nước ngoài đều là…gián điệp của Trung quốc.

    • Nhìn đâu cũng thấy CIA là đám cán bộ PAKE 75 nói sau 30/4/75 , bây giờ nhìn quanh CÁN NGỐ là thế lực thù địch , phởn động , việt tân , ngay cả giám đốc sở lđ tb xh thành hồ còn bị đám phởn động Hải ngoại lôi kéo vào vòng U MÊ , ngay cả bộ trưởng gtvt , công ngiệp , là thả cá trê và quý tử mơ lồn vệ cũng bị đám việt Tân dụ dỗ vào chuyện lùm xùm với NƯỚC BẠN chơi cha mà việt cộng không bao giờ dám hó hé đừng nói tới chuyện bắt gián điệp ẢO giống như ông cố CS phương đông

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên