Một cái nhìn khác về ông TT.Biden

50
Former Vice President Joe Biden kicks off his campaign for the 2020 US election at a rally in Philadelphia, PA on May 18, 2019. (Photo by Bastiaan Slabbers/NurPhoto via Getty Images)

Dư luận phần lớn đều phê phán ông TT. Biden thất bại sau 8 tháng cầm quyền: nội tình xã hội mỹ bất an, di dân ồ ạt thiếu kiểm soát, vật giá tăng vọt chống mặt do chánh phủ xài tiền mạnh tay, … Dư luận đánh giá ông Tổng thống thứ 46 là bết nhứt trong lịch sử Huê kỳ.

Về vụ rút quân khỏi Afghanistan, dư luận mỹ, cả một bộ phận không nhỏ của cánh Dân chủ, đểu lên án là một thất bại nhục nhã của Mỹ . Một thứ «Đồng minh tháo chạy» ! Cả Ngũ Giác đài cũng nhìn nhận đó là một « thất bại chiến lược » . Vị Tham muu trưởng Quân đội dự báo trước Quốc hội việc rút quân hôm 15/08/21 chắc chắn không tránh khỏi giúp «Al-Qaida và Nhà nước hồi giáo tổ chức lại lực lượng và hoạt động trở lại trong nay mai . Đó vẫn là những tổ chức khủng bố» .

Hôm 28/09/21, ông chủ Ngũ Giác đài thừa nhận những đánh giá sai lầm đã dẩn đến «thất bại chiến lược» của Mỹ ở Afghanistan nhưng là chiến thắng của Taliban sau 20 năm chiến tranh mà không tốn một viên đạn .

Tướng Mark Milley, Tham mưu trưởng, nhận xét trước Thượng viện về vụ rút quân khỏi Afghanistan hôm rồi «Kẻ thù nắm chánh quyền ở Kaboul . Không có cách gì khác hơn để có thể mô tả sự việc đó» .

Nhiều tướng lãnh trong quân đội mỹ lần đầu tiên công khai thừa nhận đã khuyên ông TT.Biden hảy gĩu lại 2.500 quân ở Afghanistan để tránh cho chế độ Kaboul sụp đổ sớm . Cả Tướng Kenneth Mc Kenzie, Chỉ huy trưởng Centcom, cũng nhắc lại «Tôi đã yêu cầu một lần nữa chúng ta hãy để lại 2.500 quân ở Afghanistan».

Tướng Mark Milley nói thêm ông cũng «đồng ý như vậy». Nhưng ông TT. Biden đã chọn không nghe theo lời cố vấn của các thẩm quyền cao cấp của quân đội huê kỳ  Trái lại, hồi tháng 8, ông quả quyết chưa bao giờ ông nhận được lời khuyên đó. Ông Biden còn xác nhận với đài ABC «Theo tôi biết, không có ai nói với tôi điều đó cả»!

Sau cùng, Bộ trưởng Quốc phòng Lioyd Austin, thừa nhận rút quân hồi tháng 8 là sai lầm «Việc quân đội afghane mà chúng ta đã đào tạo, trang bị, chiến đấu với chúng ta, đã sụp đổ mà không cần bắn một phát súng, đã không khỏi làm cho chúng ta kinh ngạc» . Và ông tự hỏi «Phải chăng ở Afghanistan chúng ta xây dựng một chánh quyền mà chúng ta không xây dựng được một Quốc gia?» (Theo AFP, 28/09/21 ; Paris)  ..

Qua những phê phán trên đây, từ dư luận dân chúng đến giới quân sự cấp lãnh đạo, ông TT. Biden thật sự phải đúng là ông Tổng thống huê kỳ tồi tệ nhứt từ trước tới giờ hay không? 

Trong các bài viết trước đây, Cỏ May tôi có đề cặp tới ông TT. Biden, thường với ý tiêu cực và hoàn toàn không phải nhận xét cá nhơn của Cỏ May, mà trích dẩn từ những tờ báo đứng đắn xuất bản suốt nhiều năm ở Paris, nhứt là không phải thuộc phe cực hữu, nhưng đều bị một vài bạn đọc phản ứng khá mạnh, cho rằng Cỏ May tôi ở Paris, có biết gì chuyện ở Huê kỳ mà «xỏ mồm qua» . «Cỏ May hay Cỏ khô, Cỏ dại, …» .

Vậy nay, để tạ lỗi với quí bạn đó, và nhìn nhận quí bạn đó rất có lý và sáng suốt ủng hộ ông TT. Biden, Cỏ May tôi xin làm Luật sư (Avocat du diable) bày bác các lập luận tiêu cực về ông trên đây, mà nói rỏ «Quyết định rút quân đội huê kỳ ra khỏi Afghanistan của ông TT. Biden hồi tháng 8 vừa rồi là một quyết định vô cùng thông minh»! 

Rút quân khỏi Afghanistan là một quyết địng cực kỳ thông minh!

Xin nhắc lại qua hôm sau vụ khủng bố ở NY hôm 11/09/2001, Pháp chủ tọa phiên hợp Hội đồng LHQ, Nghị quyết 1368 được toàn thể Hội viên thông qua cho phép Huê kỳ tiêu diệt các tổ chức khủng bố bất kỳ ở nơi nào mà Huê kỳ là nạn nhơn. Về mặt luật pháp quốc tế, đây là một bước quan trọng về mặt tự vệ cấp quốc gia . Nhờ đó, tháng 10/2001, Huê kỳ đổ quân vào Afghanistan để truy lùng Oussama ben Laden và tổ chức của hắn đang ẩn núp ở đây dưới sự bảo vệ của nhà cầm quyền Talibans  Nhưng cuộc chiến chống khủng bố hồi giáo lan rộng ra khắp thế giới. Đó là thứ chiến tranh của mật vụ, tình báo, lực lượng đặc biệt, đã làm thiệt hại hết 400.000 nhơn mạng và tốn cho Huê kỳ 8.000 tỷ mỹ kim . Kết quả cụ thể là giết được  Oussama ben Laden . Nhưng khủng bố vẫn còn và chính nước Pháp đã nhiều lần là nạn nhơn. Hiện nay, Tòa án Paris đang xử 13 tội phạm vụ khủng bố ở Paris năm 2015.

Về quan niệm tiêu diệt khủng bố, ở Irak, ở Afghanistan hay ở Mali, người ta thường, một cách đơn giản lý luận chúng làm khủng bố vì nơi đó thiếu dân chủ . Vậy chúng ta tới đó lập chánh phủ dân chủ, tức chánh phủ có bầu cử. Là vấn đề khủng bố được giải quyết. Không ai nghĩ tới điều kiện thực địa, với tập quán, nhơn văn địa phương. Cái thực tế này nhắc mọi người nhớ ở đây không có chiến tranh ý thức hệ, chỉ có thứ chiến tranh bám rể vào điều kiện và hoàn cảnh tại chổ mà thôi. Không nhìn nhận điều này, cứ « đánh khủng bố » thì chỉ có sa lầy vào cuộc chiến mà không có chiến thắng, chỉ có thất bại, nếu không chịu đánh hoài .

Rút quân, tháo chạy, thua mà thượng sách!

Kaboul là trường hợp điển hình của cái «thông minh của ông TT. Biden»!

Ông TT. Biden còn thông minh nữa! Nhà báo lớn Guy Sorman, ông làm việc ở Paris và ở NY, nhưng ông ở và làm việc ở NY nhiều hơn, quả quyết ông TT. Biden rút quân là một quyết định thông minh . Trong bài báo của ông viết về ông Biden, ông có nhận định về Oussama Ben Laden khác hơn tất cả mọi người khác từ trước giờ . Vì theo ông không ai hiểu vụ 11/09/2001 cho đúng ý nghĩa của nó mà chỉ hiểu đó là Ben Laden làm chiến tranh hồi giáo – thánh chiến – chống lại Tây phương.

Muốn thấy cái sai tập thể trước giờ, chúng ta hảy tự hỏi Ben Laden thật sự muốn gì ? Hắn chỉ muốn trở thành lãnh tụ tinh thần và chánh trị, theo tư tưởng cũa Mohamet và nhũng người kế nghiệp Mohamet . Muốn đạt được giấc mơ đó, giai đoạn đầu, hắn phải chiếm được những vùng thánh địa hồi giáo, như La Mecque và Médine, đang nằm trong tay của triều đại Saoudie, theo Ben Laden, chỉ nhờ Huê kỳ mà có được . Nên kẻ thù thật sự của Ben Lden không phải là nước Huê kỳ, các nước Tây phương, mà chánh phủ ở nơi đó chủ trương ủng hộ Saoudie, tức ủng hộ những tên «vô đạo, bạo chúa tham ô của thế giới hồi giáo» .

Nên ông Guy Sorman cho rằng rời khỏi Afghanistan, sau 20 năm dài chiến tranh hoàn toàn vô ích, phải là môt quyết định vô cùng thông minh của một chánh phủ từ sau vụ 11/09/2001 .

Mà hồi giáo là gì? Theo nhà hồi giáo học, ông Mohammed Arkoun, thi hồi giáo không gì khác hơn là điều mà người hồi giáo làm . Người hồi giáo rất khác nhau, họ bám chặc theo tập quán bộ lạc lâu đời của họ, có trước khi họ trở thành hồi giáo . Chính những người hồi giáo này cũng là nạn nhơn của hồi giáo quá khích . Nên nếu tách được hồi giáo quá khích ra khỏi cộng đồng này là điều ơn ích lớn . Họ sẽ được sống an lành từ nay .

Ông TT. Biden còn đúng nữa .

Ông làm hụt cẳng các đồng minh Âu châu khi quyết định dứt khoát rút khỏi Afghanistan bị dư luận trong ngoài Huê kỳ lên án . Tuy nhiên ông vẫn có lý, vẫn đúng theo ông (De Barochez, Le Point, 14/09/21 ? Paris) .

Từ 8 tháng nay, người ta vẫn ngộ nhận ông TT. Biden ở trong Bạch ốc . Nhiều người cho ông là một ông già lẩm cẩm, nói trước quên sau, đi muốn quẹo trái lại rẻ phải . Làm ông Tổng thống huê kỳ, ông chỉ biết cóp lại nguyên vẹn đường lối của ông TT.Obama để lại . Trái lại, ông là ông Tổng thống can đảm, táo bạo . Nhiều người khác lại cho ông chống ông TT. Trump . Không đúng, ông đi theo lối đi của vị tiền nhiệm . Đóng cửa  hạn chế di dân, không theo thuyết tự do-mậu dịch thả giàn và ông chống Tàu .

Hồi đầu hè, ông đưa ra kế hoạch « xài lớn » của Nhà nước làm cho các nước cánh tả Âu châu hoan nghênh kịch liệt. Báo chí âu châu ca ngợi ông Biden đúng là TT. Franklin Roosavelt, người giải quyết kinh tế mỹ sau vụ khủng hoảng năm 1929. Thật ra, sau đó, người ta nói lại, vì nhớ vụ Kaboul có 13 người Mỹ chết, ông Biden giống ông TT. Carter hơn vì ông này bị mất 66 người Mỹ do hồi giáo Iran bắt giữ làm con tin hồi năm 1979 ở Téhéran.

 Ông Biden đang tập trung thực hiện chương trình tranh cử của ông . Ông nghĩ làm dân chủ không phải ở Trung Đông mà chính ở Huê kỳ . Ông biết rỏ hơn ai hết xứ Huê kỳ của ông đang phân hóa trầm trọng . Đang phân cực chưa bao giờ có . Sự hăm dọa về an ninh trước giờ cứ nghĩ là từ bên ngoài . Không đúng, nó ở ngay trong xứ .

Mơ về tái cử năm 2024, ông Biden nỗ lực tập trung người Mỹ về một mối để làm cho nước Mỹ mạnh trở lại, đưa nước Mỹ ra khỏi xung đột chủng tộc. Sau cùng, về đối ngoại, ông xóa ấn tượng nước Mỹ đang trên đà xuống cấp, mà ông dựng nó đứng lên cho hùng dũng để có thể đối đầu với Tàu .Vì vậy mà cuộc chiến thật sự của ông diển ra ở mặt trận khác . Trước khi rút quân khỏi Kaboul, ông được Quốc hội chấp thuận ngân khoản 1200 tỷ mỹ kim xây dựng hạ từng cơ sở, rồi 3500 tỷ . Chưa hết, ông còn thêm một ngân khoản nữa tuy nhỏ hơn . Chương trình đồ sộ này chắc chắn sẽ làm cho người Mỹ cư tri trán đầy tin tưởng ở ông là ông Tổng thống tài ba . Với khối tiền kếch xù đó, ông sẽ biến Huê kỳ trở thành «Nhà nước-chị vú» (État-nounou hay Etat de Providence) kiểu nước Pháp thời Mitterrand và trước kia làm cho các đảng phái thiên tả Âu châu đều phấn khởi . Mục tiêu của ông không xa chủ thuyết «tư bản tân tự do» mà cũng không theo hẳn «xã hội chủ nghĩa»!

Theo ông, mục tiêu vẫn là quyền lợi sanh tử của nước Mỹ . «Mỹ trước hết»!

 Ông Biden tin tưởng trăm phần trăm ở sự hũu hiệu của việc tiêu xài công cộng, Nhà nước xài cho dân . Và hơn hết ông tin tưởng ở khả năng của «Nhà nước-chị vú» của ông .

Theo cái nhìn của hai nhà báo lớn của Pháp, ông De Barochez và Guy Sorman, ông TT. Joe Biden là người cực kỳ thông minh, biết xài tiền, biến nước Mỹ trở thành Nhà nước-chị vú thi chắc chắn dân mỹ sẽ khá lên, nước Mỹ sẽ trở lại đại cường kinh tế, giữ lại ngôi vị củ .

Ông TT. Mitterrand vì lớn tuổi (đắc cử năm 65 tuổi, hết 2 nhiệm kỳ TT năm 79 tuổi), không thông minh như ông Biden, theo khuynh hướng xã hội, xây dựng «Nhà nước-chị vú» ở Pháp suốt 14 năm mà ngày nay dân pháp hãy còn tiếp tục thanh toán những hóa đơn của ông chỉ vì chị vú hết sữa!

Nguyễn thị Cỏ May

50 BÌNH LUẬN

  1. Nếu một người hiểu biết thì nhận ra Cookie Dương và nhóm của cô ta “tố cáo” cái gì và “tố cáo” ai với ai .Ở đây chử “Tố cáo “,nếu hiểu đúng hiểu chuyện ,thì chỉ là đưa ra chứng cớ thằng ngụy vũ,một tên cuồng nặng ,đã đưa những tin sai lạc ,bịa đặt ,láo lếu đẻ tuyên truyền xuyên tạc những gì về 45 nhóm CH cuống và về covid19 ,phòng ngừa (V)irus (C)orona và các biện pháp nghiêm ngặt mà chính phủ và viện KH và Sk của người dân ,đã đề ra và đã có hiệu quả.Loan tin Thất Thiệt ,Láo Xạo theo thuyết âm mưu trên các cơ quan truyền thông ,trên các trang mạng facebook ,twitter yahoo là không đúng (y như csvn vói các trang mạng 3CT ,vn ĐỎ (SJ) Fobes ,ĐKN….và yahoo Cho nên các trang mạng loan tin theo thuyết âm mưu này đóng cửa ,ngay cả TT 45 cung không ngoại lệ đóng cửa vĩnh viễn. Có người than phiền nên có tố cáo ,có chê trách các trang mạng mới làm sạch “mạng lưới ” của mình. Riêng về VN không những Nguy vủ mà nhiều trang thông tin khác ,các đai TH (chủ yếu bán thuốc như kiểu sơn đông mãi vỏ (tân thơi hóa) và cố tinh loan tin thất thiệt hay bịa tin hay lấy một nửa tin xào nấu thành những tin xạo ,gây độc hại cho độc giả ,nhất là người Việt tiếng Việt ,ít hiểu biết hoặc bận kiếm ăn đi làm ,và không đọc hoặc nghe tin tức tiếng Anh, Nhóm trẻ Cookie Dương và các bạn trẻ ,thế hệ sau…đã nhìn thấy cha mẹ mình ,chú bác và những người lớn tuổi đắm chìm trong tin giả theo thuyết âm mưu của một vị TT Mỹ 45 ,độc nhất vô nhị,và một nhóm CH ,băng đảng phù tá ,công kênh như công kênh Hitler, Putin ,TCB .HCM , Kim Ủn Ĩn hay FIDEL Castro .Những người này đã sống ở VNCH ,đã là QNVNCH ,đã là công chức lớn VNCH ,sống qua thời Đê I CH ,kinh qua các xáo trộn ,đảo chánh ,hạ bệ ,giết chủ tướng ,làm loạn ,nhân danh tự do dân chủ (đã có hơn hẳn csbv ) và có sv còn nói là miền Bắc hồi đó không lấy thuế,không bóc lột ,và những gì VNCH hay thế giới nói về HCM ,nói về cs đều cho là tuyên truyền mà thôi .Sau 75 cả miên Nam đều RỎ .Vậy mà bây giờ họ vẫn tin những láo xạo quá đáng như 45 dánh TC lấy lại các đảo đả mất cho VN ,dựng lại nền CH hay một thời tin rằng kiện lên LHQ về VC vi phạm hiệp định Geneve và Paris VNCH sẻ trở lại !
    Và đó là lý do mà Cookie Dương và nhóm cô ta lập ra nhóm “Interpreter” đẻ dịch tin từ các báo uy tín của Mỹ và nhóm ll với các b/c và mạng xh Mỹ đẻ nói về tin GIẢ trong CĐ người Việt đẻ họ xét như họ đã xét xử về các thông tin do bọn cuồng Trump đưa ra (45 bị đóng các trang mạng thông tin vì tin láo xạo do 45 đưa ra như b/c gian lận ăn cắp phieu hay vinh danh ,ca ngợi bọn tìm cách các gay xao trộn 6/1 phản loạn. Có dân bieru CH tuyên bố “Sao Hoa kỳ không làm đảo chánh như Myanmar?)
    Tố cáo không có gì là xấu nếu tố cáo ĐÚNG việc ĐÚNG người . FBI hoặc CS cung đôi khi y/c người dân tố cáo kẻ trộm cướp giết người bị truy nã…VNCH xưa kia cũng vậy .Tờ báo Sông tố cáo 18 ký giả VC với đủ chứng cớ và csQGVN đã tóm gọn .Tên quản gia của TT/ Th…cung bị tố cáo là gián điệp CSvn (ông ta thân csbv ,kinh tài cho Vc ở Cao Miên,nuôi NCT từ luu vong sau đảo chánh VNCH thất bại cho đến 63 ,khi bọn quân nhân và PGCS giết Ông D… ,NCThi trở về và tên kinh tài bán sản nghiệp vè làm quản gia cho tướng Thi….
    Vậy tố cáo kẻ xấu là bổn phận người dân…
    Ở đây từ “tố cáo” tuy đúng mà sai . Chỉ là làm việc với các cơ quan truyền thông để họ biet CĐ VN cung có kẻ loan tin ,bịa tin , fake news không thua bọn cuồng 45,nhưng vì chỉ bằng tiếng Việt ,ảnh hưởng đến CD di dân vn,nên các chủ các trang mạng không ai đẻ ý tới vì chẳng có ai “lưu ý ” tới ” nên dịch (interprete) cho họ “biết’ Và làm việc vơi nhà báo Mỹ về kênh “độc hại ” của Ngụy vũ trong CĐ NV hãi ngoai (trong nước)

    • Ongvove nói “Tố cáo không có gì là xấu nếu tố cáo ĐÚNG việc ĐÚNG người” là quá đúng và quá hay dù…học lóm chữ của việt cộng.

      Vậy đố ongvove người ta gọi “Chinavirus, Wuhanvirus” thì cái nào ĐÚNG?

      Và người ta cũng nói “Biden là con cờ của Obama” có phải là THUYẾT ÂM MƯU?

  2. Bọn truyền thông chó đẻ của Mỹ chuyên loan tin sai lạc để trả thù ông Trump. Thậm chí còn trao giải Pulitzer cho một quyển sách mà sau này lòi ra trong đó có rất nhiều chi tiết về ông Trump một sai lạc hoàn toàn mang ác ý. Bọn chúng cùng với bọn Big Tech, bọn CUỒNG LỪA đã tạo thành một bọn mà tiếng Mỹ gọi chúng là MOB MEDIA. Chúng HÙA nhau tung tin DỎM và bịt miệng hay thậm chí còn làm đủ mọi cách ĐÊ HÈN để hãm hại những người ủng hộ ông Trump. Chúng CÀI NGƯỜI vào những tổ chức hay đoàn thể đã từng ủng hộ ông Trump rồi giả làm những tên Da Trắng kỳ thị để chụp mũ bôi nhọ và quậy phá ông Trump.

    Tin mới cho hay thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED Bai ĐẦN ĐỘN dự định chi cho đám di dân lậu mà gia đình bị tách ra để điều tra, mỗi người được 450 ngàn USD. Một gia đình di dân lậu có thể lãnh cả triệu đô la, nhiều hơn số tiền mà gia đình của những người lính Mỹ đã hy sinh trong các cuộc chiến nhận được. Mọi người nghĩ sao về tiền thuế của dân Mỹ đang bị chi tiêu một cách bừa bãi, sự vô ơn và sự phản bội trắng trợn của đảng ÔN LỪA chó đẻ này???

  3. Cookie Dương ,23 tuổi ,qua Mỹ năm 11 tuổi ,đã lập ra trang dịch thuật ,dịch những bản tin chính thức cho CĐ (chú ý người già ,phần lớn yếu tiếng Anh ) và nhóm cũng tố cáo Ngụy Vủ (?),62 tuổi , chuyên loan tin thất thiệt theo thuyết âm mưu ,vì Cuông Trump và CH. Hăn mới đây ,theo Tit (FLO) và Bốt (TX) đã loan tin thất thiệt là đeo khẩu trang sẽ bị bệnh và chích ngừa là đưa vào người con chip để chính phủ ks từng người dân như cộng sản …Kênh này sau khi báo Mỹ loan tin theo tố cáo của nhóm Cookie Dương ,đã bị đóng cửa
    Ở diễn đàn này ,bao nhiêu tin cập nhật ,bao nhiêu cuộc kiểm phiếu bằng tay ngoài kiêm bằng máy ,kết quả vẫn như cũ hay là mới đây ,kiêm phiếu của tập đoàn khác ( không phải Dominion) mà 2 tên Tít và bốt thuê mất công quỷ 1 triệu đô, nhưng kết quả là Biden đựợc cộng thêm mấy chục phiếu Đúng là dở khóc dở cười ,nhưng vẫn muối mặt nhắc đi nhắc lại ,theo chủ của chưng :gian lận phiếu ăn cắp phiêu ,60 vụ kiện lên cà TCPV cungthua hoặc không xử vì không có chứng cớ cụ thể…Và những đỉnh cao trí tuệ của VN (có cả cs) bất chấp sự thực ,vẫn lải nhải như những thăng điên : an cắp phiêu ,gian lận phiếu…và mạt sát với lời lẽ của đỉnh cao VC cho một vị TT của Mỹ …
    Hiên Ông 45 vân giữ giọng điệu cũ vi lòng căm giận và thù hận vì bị thua cuộc B/c vừa qua .,một cuộc b/c mà ngài biết trước vì cơn đại dịch thế giới Virus Corona(VC) và dân chúng Mỹ (có cả VN) chét qua nhiều .Dù lên giọng “mùa hè các virus sẻ biến mất Covid như cum thường niên ,uống quinine hay chích các chất hóa học cho vệ sinh trong nhà đang bán trên hị trường cũng hết. Ngài có ngăn chận ,nhưng dịch bùng phát. Thời của 45 là thời mà dân chết nhiều nhất (gần 400 ngàn : CA bi nặng nhất nhưng nay đã tuân thủ quy định của chính phủ ,chích ngừa đầy đủ nên giảm ,trái lại TX và FL vẫn câm đeo khẩu trang ,cấm chích nên con số chết tăng vọt hơn CA so vói dân số ! Hiện nay hạ viện điều tra âm mưu “đảo chánh ” 6/1…và bị kiện….Một người bạo loạn theo ngài xúi dục ,nay ở trong tù bị kết án ,đã nói là “không nên cho Trump tham gia chức vụ gì hết”.
    Cookie Duong và nhóm của cô ta đã ít nhất làm việc có lợi cho CĐ ,đa số là bị Truyền thống VN ,,,
    theo thuyết âm mưu ,làm cho suy nghĩ lệch lạc Đai VOA phỏng vấn và giới thiệu …

    • Việc đi “tố cáo người khác để rồi đóng cửa, bịt miệng”, nghe sao “quen thuộc” quá??? Ở đâu nhỉ??? Các nước cộng sản hay độc tài??? Hành động ĐÊ HÈN, ĐỐN MẠT như vậy mà cũng dám đem ra khoe à???

  4. Cuối tuần có một chuyện vui mà có thật 100% kể lại cho mọi người vui. Những ngày gần đây, nhiều người dân Mỹ đã mang khẩu trang, hay áo thun có in câu: “Let’s go, Brandon” nhưng ý nghĩa thực của nó là: “Fuck Joe Biden”. Tại sao vậy??? Chuyện xảy ra như sau:
    Anh Brandon Brown thắng giải đua xe NASCAR ở Alabama ngày 2 tháng 10 vừa qua. Khi mấy phóng viên của đài NBC nhào đến phỏng vấn anh, thì thấy đã có một đám đông bao quanh anh Brandon và họ đang hô câu khẩu hiệu gì đó mà mấy người phóng viên NBC nghe không rõ nên tường thuật láo là họ đang ủng hộ anh Brandon với câu: “Let’s go, Brandon”. Nhưng khi tiếng hô nghe rõ ra thì lại là “Fuck Joe Biden”, họ tắt máy ngừng đưa tin, vì muốn bảo vệ cho thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED Bai ĐẦN ĐỘN nhưng đã trễ. Họ đã nghe lầm từ “Joe Biden” thành Brandon”. Kể từ đó trở đi, trong các cuộc đón rước thằng HỀ GIÀ, người ta lại thấy có nhiều khẩu hiệu “Let’s go, Brandon”, để chửi nó. Thật nhục nhã, nó nên đội quần mỗi khi ra đường.

    • Ối giời! Đổ mười…tổng thống!
      Trong lịch sử Mỹ chưa bao giờ có người dân chào đón tổng thống bằng ngôn từ thân…úi như vậy.
      Vậy là lãnh đạo Mẽo sắp qua mặt nãnh đạo Cộn Sẻn vẹt nem rồi.

  5. Những kẻ Thích Liếm Đít Lừa chê bai ông Trump đã nói láo khi Trump nói rằng Mễ sẽ trả tiền xây bức tường dọc biên giới để ngăn di dân lậu. Hiệu quả của việc xây bức tường mang lại lợi ích cho nước Mỹ ngàn lần lớn hơn số tiền đã bỏ ra. Giờ đây, người dân Mỹ mới nhìn thấy số tiền chi ra để ngăn chặn nạn di dân lậu hàng năm quá lớn. Rồi đến welfare, healthcare, xây dựng trường học cho đám trẻ con di dân lậu..Mới đây nhất, thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED Bai ĐẦN ĐỘN đang dự định cho mỗi người di dân lậu 450 ngàn dùng tiền thuế của dân Mỹ.
    Không nghe thấy thằng chó đẻ CUỒNG LỪA nào dám lên tiếng về câu tuyên bố LÁO của thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED rằng nó xin QH chi cho bọn nó 3 ngàn 5 trăm tỉ USD mà sẽ không tốn hao một xu nào của ngân quỹ Mỹ??? Zero Cost??? Chỉ có CHÓ mới tin nổi. Vậy mà bọn chó đẻ CUỒNG LỪA ngậm Cờ….U, im re. Số tiền đó xây được cả trăm bức tường dọc biên giới Mỹ Mễ. Bây giờ thì bọn di dân lậu đi lung tung khắp nước Mỹ tha hồ phạm tội mà không sợ bị trục xuất, hay ngồi tù vì chúng được bọn đảng ÔN LỪA bảo vệ. Riêng tiểu bang Texas trong tháng qua bắt được hơn 7 ngàn người di dân lậu, còn California, Arizona, New Mexico,…thì sao??? Con số chắc phải nhiều hơn, nếu chúng cũng làm như Texas. Lạm phát phi mã, giá xăng dầu liên tục tăng, hàng hóa vận chuyển bị ứ đọng, giá sinh hoạt đắt đỏ mà không có hàng,….không biết những người lãnh tiền hưu, tiền già, trợ cấp xã hội, làm sao chịu nổi??? Nếu ai đó có lỡ dại nghe lời tuyên truyền DÓC LÁO của bọn chó đẻ TTTT Mỹ bỏ phiếu cho thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED, bây giờ hối hận cũng muộn rồi.

  6. Không nghe nói Biden có làm ăn có cơ sở hay hùn hạp ở Nga hay ở Tàu (2 nước CS) mà bọn cuông 45 biết là chủ của chúng 45 là kẻ làm ăn vói Nga ,có liên hệ thân thiết vói Putin ,trùm điện Kremlin mà cơ quan điêu tra v/v Putin tìm cách đưa 45 lên làm TT Mỹ vì có thể khôngs chế được . Đã có vài manh môi ,nhưng chưa đủ yêu tố đẻ buộc tội , Nhưng cuộc điều tra cung cho thấy mức độ Putin đã quây len nhưng ăn chơi thác loạn trong nhũng khách sạn sang trọng ,bên nhũng gái đĩ dược tuyễn chọn .Đoạn phim đó đủ làm blackmail cho ngài 45 ,nếu cần.
    Biden cũng không nghe nói là có làm ăn vói TC. Và sau khi 45 bị tố cáo cả gd ,dù dã vào TBO cả cha và con ,mà luật pháp không cho phép họ còn dính líu trong các vụ làm ăn ,vẫn duy trì sự làm ăn ở TC,Bao chí và bình luận dã nhiều : -giử vp đia óc ,xây cất khách sạn và đóng thuế hằng năm cho TC ,số tiền gấp 10 lần đóng thuê cho Mỹ . Con gái vẫn điều hành kín dáo v/đ làm ăn .khach sạn của cha minh và buôn bán làm ăn vói TC.40 trademarks Tập cung cấp cho cô con gai 45 ,nếu không liên hệ làm ăn TC là gì ? Ở đâu có tiền ở đó có bọn tỷ triệu phú bu vào .Và dù làm TT Mỹ không được phép ,nhưng vẫn luồn lách…Nay cả khách sạn của 45 ở Mỹ lấy giá trên trời mà vẫn có người thuê vì muốn gặp Ngài 45 đẻ lobby…làm ăn giao dịch …..
    Với Ông Biden thì bọn DLV chỉa mùi dùi vào làm ăn vói TC hay Tc lobby này nọ ,nhưng nói dẻ nói ,không có bằng chứng nào .Đay là tin vịt .một loại vói 3 cay rúc và bọn cường nói cho có nói .
    Trump đánh TC ,có thật không ? Chỉ là về Thuế, .Mà không phải chỉ riêng TC mà cả các ĐM của Mỹ .Riêng TC chỉ đanh đợt đầu .TC “chơi ” lại .Vật giá leo thang ,,,,TC kinh tế vẫn lên ào ào .Còn Biền Đông thì thời rump ít nhắc tới . Hoàn tất các đảo nhân tạo là do thời kỳ đầu của Trump . TC hòan tất rất nhanh ,Thời gian kỷ lục mà dươi thời Obama ,TCB đã đồng ý ngưng lại việc tiến hành xây cất…
    Hiên nay,Biden dang cũng cố ĐM ,các khối QS và tuần tra từ ĐL . biển đông len tới A Đ D
    Và có cả tàu ĐM Anh Úc Nhật Đức Ấn cũng vào cuộc ….
    Đo là tin giả hay thật ?

    • Giờ này mà còn những đứa mê muội Thằng Ăn Cắp
      Cả thế giới biết nó là Thằng Ăn Cắp, thằng này lên chức tông tông mà đếch biết làm cái gì, mặt nò trơ như mặt thớt
      Vậy mà cũng có nhiếu thằng còn u mê, những thằng này là giống 4 chấn, càng nói càng khiến bà con đổ cứt lên đầu

    • Ừ Biden khôn thấy mẹ đâu cần làm ăn với Tàu.
      Biden chỉ cần làm những gì Tập xếnh xáng bảo là có tiền đầy túi.
      Còn mấy con ongvove suốt đời chỉ biết cúi đầu tha…kít về làm ổ là xong.

  7. Đai Loan ,bà TA Văncho biết Mỹ huấn luyện quân đội Đài Loan .Mý và ĐM cũng đang tìm cách đẻ Đài Loan vào LHQ.Do đó .dù PNV/BC TBO đính chánh vè lời tuyên bố của Biden chỉ là “chữa cháy ” chớ thật ra Biden KHÔNG nói suông ,vì theo thỏa thuận ngầm có văn bản là Mỹ sẻ can thiệp KHI ĐÀI LOAN BỊ TCB TẤN CÔNG .Biden chỉ nói sự thực mà thôi! Thật ra Nhật cũng sẻ cung Mỹ giúp Đai Loan nếu ĐL bị tấn công vì quyền lợi của ĐM ,đường hàng hải tự do cần giử tư do đi lại mà không ai độc quyền kể cả TC…
    Chúng ta nên lọia trừ các tin tức nào bịa đặt ,Fack news (như Biden được lobby 500 đẻ ra lệnh canada thả b à Manh Chu.,hay không đưa đòng nào ,vì biet :”tẩy” : của Biden >môt lời phán vô tội vạ nhu TT45,của NY ,TX và FL…vói các TĐ CH.CUỒNG 45….Họ dang là sát nhân ,là siêt chật nền dân chủ của Hoa kỳ .Họ xử dụng cái độc tài của Hitler “Dân Đức thượng Đăng ” Mỹ cung rêu rao :dân Mỹ da trăng là thượng đẳng ….
    Và người CH đang đạp lên nền dân chủ Mỹ …

    • Thằng này còn mê Thằng Ăn Cắp
      Cả thế giới biết nó là Thằng Ăn Cắp, thằng này lên chức tông tông mà đếch biết làm cái gì, mặt nó trơ như mặt thớt, thằng Ong vo Ve cũng mặt trơ trán bóng
      Vậy mà cũng có nhiếu thằng còn u mê Tên đần độn , những thằng này là giống 4 chấn,
      Ong Vo Ve càng nói càng khiến bà con đổ cứt lên đầu

  8. Chỉ có những đứa bại não mới tin là thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED Bai ĐẦN ĐỘN chống Tàu. Chúng đánh võ mồm thôi. Ngu vì ăn C…ứt cho bọn LỪA cho nên không còn biết đâu là sự thật đâu là sự giả trá. Một thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED hơn 40 năm trong chính trường Mỹ chưa làm được trò trống gì, mọi quyết định về ngoại giao đều sai trật, cả gia đình nó tham nhũng móc ngoặc làm ăn với Tàu, thì nó chống Tàu sao được??? Mấy đứa Thích Liếm Đít Lừa ngu không còn chỗ để nói nữa rồi.

  9. Trích:(Từ 8 tháng nay, người ta vẫn ngộ nhận ông TT. Biden ở trong Bạch ốc . Nhiều người cho ông là một ông già lẩm cẩm, nói trước quên sau, đi muốn quẹo trái lại rẻ phải . Làm ông Tổng thống huê kỳ, ông chỉ biết cóp lại nguyên vẹn đường lối của ông TT.Obama để lại . Trái lại, ông là ông Tổng thống can đảm, táo bạo . Nhiều người khác lại cho ông chống ông TT. Trump . Không đúng, ông đi theo lối đi của vị tiền nhiệm . Đóng cửa hạn chế di dân, không theo thuyết tự do-mậu dịch thả giàn và ông chống Tàu .)

    Cỏ May nói ông Biden “đóng cửa di dân và chống Tàu”, điều này chứng tỏ tác giả không cập nhật tin tức cũng như không hiểu rõ vấn đề. Và đây là tình hình thực tế ở Mỹ hiện nay:

    *khi ông Biden tuyên bố thả lỏng chính sách di dân thì hàng triệu dân Nam Mỹ ồ ạt đi vào biên giới, và hiện tại cảnh sát an ninh biên phòng đang cầm giữ khoảng 1 triệu di dân lậu tại Mỹ và trên 1 triệu khác còn đang nằm chờ bên kia biên giới Mexico. Sự hỗn loạn trong cuộc di dân này trong mấy tháng gần đây đến đổi khiến cho tổng thống của Mexico phải gọi điện thoại thẳng cự lộn với Biden.

    *lạm phát kinh tế Mỹ tăng 6-7%, hàng hoá nhu yếu phẩm tăng 20-50%, có nhiều món hàng tăng lên gấp đôi gấp ba lần. Và bộ tài chính liên bang thông báo thâm thủng mậu dịch trong quý ba là 91 tỉ.

    Riêng việc chống Tàu của ông Biden thế nào?
    Bởi ai cũng biết công ty điện tử Huawei là ổ gián điệp của Tàu cộng nên ông Trump cho bắt giám đốc tài chánh (CFO) ba năm trước là bà Meng Wanzhou. Nhưng bà Wanzhu được Biden thả ra với cái giá quá bèo chỉ 500 ngàn theo bản tin dưới đây:

    “Blacklisted Chinese tech giant Huawei paid Tony Podesta $500,000 to lobby the White House
    PUBLISHED THU, OCT 21 20219:41 AM EDTUPDATED THU, OCT 21 202110:12 AM EDT.
    by Brian Schwartz
    @SCHWARTZBCNBC

    Tony Podesta
    Rebecca D’Angelo | The Washington Post | Getty Images
    Huawei, the Chinese tech giant that is on a U.S. trade blacklist, paid veteran Democratic lobbyist and donor Tony Podesta $500,000 to lobby the White House during the third quarter.
    The disclosure comes as the Biden administration is facing pressure to keep Huawei on the blacklist, which restricts the company’s access to semiconductors. The lobbying took place between July and September…….”

    • Nhưng tôi đoán Tập Cận Bình đã trả riêng cho Biden con số phải cao hơn nhiều. Hoặc ông Tập không thèm trả một xu teng nào cả vì Tập đã nắm “tẩy” của Biden trong 8 năm thời Obama.
      Có ai nghĩ vậy không?

    • 1/Ông Biden chống TÀU , ít nhất tới bây giờ ,không ai chói cải. Trờ lại vói ĐM ,các đinh chế LHQ ,các
      LM quan sự , Mở thêm truc Ấn Úc Mỹ Nhật (bộ Tứ) và AUKUS (Anh Mỹ Úc).Tuần tra Biễn Đông và Ân Độ không chỉ riêng Mỹ mà cò Anh ,Nhật Đức.Ấn. Cũng cố giao hảo vói VNCS ngoại giao qua Vaccine,qua BTBQP Mỹ ,BT BNG vầ Phó BTBNG và đỉnh cao là bà PTT Harris đá qua VN , tặng VN khu trục hạm kiểm soát đương Biển.Xuất hiện tại eo biển Đai Loan (vì Mỹ có thỏa ước ngầm không đẻ ĐL bị TC xâm chiếm .Chinh sách mù mờvói ĐạLOan đã được xác đinh rỏ ràng .Được biết là ĐL sẻ được Mỹ +ĐM (+NB) can thiệp khi TCB dêm quân đánh chiến đảo quốc này (rừ TH hai QG này két hơp lại trong hòa Bình . Và điều này đã có manh nha từ chính quyền QD Đ cho nên có thể vì đó màQD Đ THUA B/C. Dân bầu Bà Thai Anh Văn góc là ngừời bản địạ ….
      V/đ Biden cấu két vói TC vì (?) cung như vụ Thả Hauwei là 500,000…nhưng lại Canada thả bà ta ra….(chính Canada dó chính quyền Trump y/c bắt,nhưng Canada bắt xong ,không dẩn độ qua Mỹ mà xử theo luật pháp Caanada ,45 cung đành chịu .Và nay sau phiên tòa ở Canada ,bà ta được thả về TC…(Đó là thi hành theo L/P Canada.Và Canada không thể nghe lời (ban cho đâu phải thuộc cáp mà 45 noei gì phải nghe .Búc Tường biên giói Tump tuyên bố là Mễ trã ,nhưng 4 năm không nói không đề cập tới Tường được Mễ trã!!!!Hiện ở BG có khoảng 60,000 người…i(làm gì có 2 triệu-Tin của SGPost chăng /Hay 3 cây trúc /hay thăng Ngụy Vũ?
      45 và mấy dân biêu CHnay mai . đang bị điều tra và ra tòa. CH vói các dân biểu cuồng 45 bây giờ
      LO .Tòa dã bác bỏ vụ kiện cai gọi là “đặc quyền Hành pháp “( Tòa An xử cho không phải Biden “sợ (?) và tìm cách ngăn chặn).
      Muốn biest những tin tức theo thuyết âm mưu ,láo xao ,thật giả thì vào 3 cây trúc VNNB(đỏ) SG Pót ,đai kỷ nguyên ấn bản tieng Mỹ cung có. Tiếc răng Nguy Ngử bi đaong tài khoản nếu không cung cung cấp cho bon cuồng Trump nhiều tinh tức :rùng rợn ” hơn nữa , Rung rợn nhất là hfnh như kẻ xao tin nghe len phôn oont TT Mỹ “xạc-cà-rây”45…Đên đây thì FINI- LÔ -ĐIA.(chư của HHT). VÔ CÙNG KINH KHỦNG!!!!!!!

      • ” Rùng rợn nhất là hfnh như kẻ xao tin nghe len phôn oont TT Mỹ “xạc-cà-rây”45″
        xin đọc lại
        “Rùng rợn nhất là hình như kẻ xạo tin NGHE LÉN PHÔN CỦA CỦA TT MỄ ‘XAC-CÀ-RÂY ” TTMỸ 46…..
        Xin lổi vì đánh máy …

      • Dĩ nhiên Canada phải xử bà Meng Wanzhu vì theo thủ tục pháp lý hành chính và ngoại giao.

        Nhưng câu hỏi được đặt ra, tại sao bà Wanzhu phải bị bắt?
        Vì Huawei đã vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ.

        Vậy ai cho phép Canada bắt bà Wanzhu ?
        Nếu không phải Mỹ- chính xác hơn là Trump.

        Ai ra lệnh thả bà Wanzhu ?
        Nếu Biden không ra lệnh, ai dám?

        • Canada có hiệp ước dẫn độ với Mỹ. Canada đã làm theo yêu cầu của Mỹ là lưu giữ người bị cáo buộc từ phía Mỹ. Tuy nhiên họ chỉ có thể dẫn độ một khi đương sự bị cáo buộc với tội mà luật pháp của Canada công nhận. Trump đã cố gắng dùng sức ép để buộc bộ tư pháp Canada phải ra phán quyết theo ý mình. Điều đó đã không xảy ra. Bộ trưởng của Canada đã từng lên tiếng phản đối những phát ngôn mang tính trịch thượng của Trump và nhấn mạnh về sự độc lập của hệ thống tòa án của họ.

          • Theo nguyên tắc bà Meng phải bị dẫn độ nhưng khi khứa Tập ra lệnh còng tay hai công dân Canada thì ai cũng thấy Justin Trudeau sẽ đầu hàng. Bởi Trudeau cũng thuộc hàng “già dái non hột” khi gặp một đối thủ nguy hiểm như chệt Tập nên không đủ can đảm nhìn hai công dân mình bị chặt đầu.
            Chuyện “tư pháp độc lập” thật sự chỉ có đối với tội phạm hình sự của quốc gia đó thôi. Trong khi đây là vụ án quốc tế liên quan đến chính sách chính trị, ngoại giao, kinh tế và cả quân sự nữa thì không cách nào độc lập được. Hơn nữa Canada làm gì dám khi đụng phải một nước khổng lồ nhưng độc tài sắt máu như Tàu cộng.
            Điều này có thể chứng minh qua vụ TT Bush cha đưa cả sư đoàn đặc nhiệm đổ vào Panama tháng 12/1989 rồi tóm cổ nhà độc tài quân sự Manuel Noriega mang về Mỹ và toà án Mỹ đã xử tù Noriega 40 năm. Công pháp, tư pháp nào cho phép để làm như vậy?
            Cho nên chuyện tư pháp độc lập đối với vấn đề quốc tế chỉ là lý thuyết thôi, thực tế thì còn tuỳ vào kẻ thù yếu, mạnh và nhiều yếu tố khác.

          • Canada thả Mạnh Vãn Chu là vì phía Mỹ đã đạt được thỏa thuận giữa họ và bị cáo trong đó Chu không nhận tội nhưng nhìn nhận là có sai sót trong việc điều hành công ty. Phía Mỹ không theo đuổi vụ kiện này nữa và do đó Canada không có lý do để lưu giữ đương sự. Vấn đề nặng nhẹ trong phán quyết mà anh nêu ra thì chắc chắn là có nhưng mọi phán quyết của các nước tiên tiến đều phải dùng “book” để dựa vào, chứ không huênh hoang ngồi xổm trên luật. Đối với tôi thì ngay việc bắt giữ Mạnh Vãn Chu là thất sách ngay từ đầu. Trung cộng là kẻ mà anh muốn kiềm chế, bắt giữ một công dân của họ vì lý do công ty của đương sự vi phạm luật cấm vận thì anh không đủ trí khôn. Trung cộng đã chứng minh rằng họ sẵn sàng trả đũa bằng công dân của anh. Hãy đủ can đảm mà tuyên chiến thắng thừng với kẻ thù của mình. Và đừng quên Trung cộng nó không hề run sợ anh mà nó chỉ sợ anh và vây cánh. Nước Mỹ bị phân cực nhưng đa số đều chống Tàu. Cái mà anh cần là tiếng nói và tư cách lãnh đạo của anh với đồng minh. Nước Anh thì sẽ luôn sát cánh với Mỹ và điều này cho thấy anh có thể trông cậy vào Úc và Canada. Kế tiếp thì anh có thể dựa vào Nhật và South Korea. Ấn Độ là kẻ không thể tin được, hơn nữa họ đã bị Pakistan kiềm chân. Khối châu Âu thì tùy thuộc vào sự khôn khéo, uyển chuyển của Mỹ.

  10. CA 40 triêu dân 72,000 người chết.
    TX 29 ——–. 71,000 ——–
    FL 21 ………. 60,000 …………
    Vậy ở TB nào có số noi chét ít 9hay nhiều)nhất/so với dân số .
    Ca,đảng dân chủ.,tuân hành luật pháp của Liên Bang ,tức TT và b/s cố vân hàng đầu về dịch tể ,De Fauci, khẩu trang ,cách lý 6 feet ,không tụ tập đám đong ,đóng của một sô nhà hàng và các hảng xưởng cho nhân viên ở nhà làm việc (computer) học sinh cũng học (qua computer) Dich covid xẹp đinhất là từ khi có thuốc chủng ngừa đựợc FDA châp thuân ,dân CA hưởng úng chích thuốc ngừa . Nay đã giảm bơt.
    TX của pres. Bốt và FL ,Tít trước đây covid ít hơn CA,nhưng vẫn nhiều hơn so vói ác tiểu bang khác .Và nó tăng mạnh hơn ,bắt kịp CA và có thể vượt qua CA(đẻ có thết lấy chiếc nón củ chủ nhân chúng là ?Mr.45) Hai tên này là đồ đẹ của 45 ,giêt người băng covid19 Sạt nhân , Đúng là sát nhân khi ra các sắc lệnh độc tài săt máu .Không chích ngừa ,cấm đeo khẩu trang .,và khuyên khích người không chích thuốc sẻ cho về 2 TB,và nhận một số tiền thưởng 5,000 mỹ kim. Dây là hành vi sát nhân của người đứng đâu TB (không chịu sự chi phối của LB,muốn tách rời đẻ làm TTđối đâu vói TT đương nhiệm vói sự xúi bảo của Sỉr 45 ?.
    Fauci Psaki làm nhiệm vụ của họ được giao phó .Còn TTTT họ cung NGÁN tân cổ .Họ có đăng tin đo chứ .nhưng toàn tin về “thuyếtt âm mưu,nói láo ,hành xử độc tài độc đoán ,vô trách nhiệm….
    (Tít bị cú “gây ông đạp lưng ông ” ,ra lệnh htuowrng 5000 ho sai tim ra phiếu gian lận .Một cư dân đã tìm ra .lảnh 000 .Nhưng phiêu bầu gian lận 2 lần là bâu cho 45,SÊP lơn của Tít…

  11. Hiện nay, tiểu bang nào của Mỹ có số người bị cúm Tàu ÍT NHẤT??? Đó là….Florida, chớ không phải là…California. Ủa, sao lọa dzậy hè??? Dr. Fauci, chuyên viên NÓI LÁO Psaki, và bọn chó đẻ TTTT Mỹ ở đâu, sao không đăng tin rầm rộ để “giáo dục” đám CUỒNG LỪA???

    • Ngắn gọn là thế này: nó kết quả của việc phân nửa đã tiêm vaccine và phân nửa còn lại đã lây cho nhau tạo hiệu ứng miễn dịch cộng đồng.

  12. Lâu lâu mới thấy Nguyễn Thị Cỏ May có một vài nhận xét đúng đắn về chính mình, “có biết gì chuyện ở Huê kỳ mà «xỏ mồm qua»”!

  13. Bọn chó đẻ CUỒNG LỪA mà không tự biết chúng mắc chứng bệnh CUỒNG nhưng lại cứ đi gán cho người khác là CUỒNG. Chỉ có bọn CUỒNG LỪA mới đi biểu tình liên miên, gào thét, đập phá, gây áp lực, dùng võ lực, sử dụng mọi thủ đoạn lừa lọc gian trá, miễn sao đạt được mục đích. Những dữ liệu thống kê và tường thuật cho thấy hết 99% những vụ hỗn loạn đập phá bạo động trong các cuộc biểu tình trong những năm từ 2016 đến 2020 đều do bọn CUỒNG LỪA gây ra. Bệnh mà không biết, hoặc biết mà không dám nhận là bệnh, bọn chúng đã CUỒNG mà còn HÈN nữa. Hết thuốc chữa.

  14. Tại sao có thằng cứ copie đẻ lên diển đàn mở này chưởi Biden bằng những luận điệu củ xi ,những thông tin đã vượt qua .mà ngay cả bọn cuồng Trump cung không trơ tren đến nổi hùa theo 45 ca mãi bài ca “đềm phiếu ,đêm phiếu ,đém phiếu ” và tung tin ,tự cho là “động trời” Trump sẻ phục chức 22 hoặc 24. Và sẻ trả thù ,trả thù ,trả thù vì họ biết tính của 45…thích uống coca…và thích ra lệnh như Hitler hay úy phục cái gương trước mắt: Kim ủn Ỉn ,Putin ,Tạp câm bình …hay cái thằng csvn ,”đánh cho Mỹ cút ngụy nhào” vì đã tìm ra chân lý trên họng súng :”giết giét nũa bàn tay không ngừng nghỉ . ” hay “thề ăn gan uống máu quân thù’…Chúng là phần tử ,là cánh tay nối dai của csvn ,nup dưới ĐÍT quần của Trump (ngày trước 75 là núp dươi váy của các phụ nữ trầu ,sau đít các em bé gái ) đẻ chống Mỹ …
    Biden hay ngay cả Trump lên TT Mỹ có mắc mớ gì đến cái ngươi VN đã xưng là TNCS ,đã xưng là chống cộng ,đã cam đẻ mất nước và có thể mất hẳn khi bọn tay sai CSVN chọn TC làm bạn (PTT Harris qua vn và vn tiếp ra sao ? )làm thầy làm cha .làm ông chủ lớn của mình ?Biden đang cố gắng LM vói các nước đẻ bao vây TC cã về kinh tế và quân sự và cũng cố hạ tầng có sở cũng như nâng cao đời sông dân chúng Mỹ ,vậy có gì đẻ bọn cuồn g chê trách khi đang ăn nhờ ở đậu mà mặt cứ căng lên ,quên mất nước Mỹ là của Mỹ chớ nào của tên ngụ cư không quyền thế ,không địa vị ?Chỉ có bọn cs mới dai dẳng ù lì tuyên truyền chống Mỹ vói cai vỏ bọc cuồng 45 mà thôi .Biden làm gì cũng SAI.SAI HẾT ,đó là mệnh lệnh của thế lực ngầmm nào chống Mỹ ngoài các nước cs mà sư phụ là thằng TC đang cố tình PHÁ MỸ đẻ lên làm bá chủ “Vỏ lâm”… Có điều lạ là bọn cuồng VN chưởi TT Mỹ ,chưởi hoài ,chưởi bài bản và khi không thể chưởi thì la làng là TT già cả lú lẩn ( “Biden : bệnh hoạn, nhớ trước quên sau, khờ, dốt, đần độn biết mẹ gì, NÓ cũng ít quyền thôi, mọi chyện do Thế lực ngầm (???????)sai nó
    … trơ trẽn, mặt ANH trơ như cái mặt thớt, là THẰNG ăn cắp, zổm…..”)
    Nhó một thời VC và bọn cuồng cộng ,có cả những thằng trí thức chồn lùi ,chuởi VNCH theo lệnh Bắc K ộng!
    Nay bọn chúng theo LÊNH AI thì “biét rồi ,khổ lăm ,nói mãi”!
    Còn cái Ông TS kinh tế anamit thì cung đã đén lúc “RA MẮT” vói bọn TN đẻ chưng minh là “có ta đây!”….

    • cái anh Trần Truồng bị chửi bây giờ phải đội lốt X-13
      bà con đéo ai hiểu anh ấy nói cái gì
      chỉ biết sơ sơ là anh ấy hửi zắm đảng Dân Chửi

    • (Biden hay ngay cả Trump lên TT Mỹ có mắc mớ gì đến cái ngươi VN đã xưng là TNCS)

      Giỡn hoài Ếch-13.

      TNCSVN hiện là dân Mỹ, việc làm, thuế má ảnh hưởng đời sống của họ. Nếu một chính sách Bị Đần bị lú sẽ làm họ khổ, sao không mắc mớ?
      Nó chỉ không mắc mớ tới loại cóc ếch lè lưỡi ăn dòi trong các hầm cầu thôi!

  15. Là một người VN tỵ nạn CS, tôi thật sự căm phẫn thái độ miệt thị những người VN tỵ nạn CS khi Biden – trong tư cách một ủy viên trong ủy ban đối ngoại thượng viện – khi bỏ phiếu về dự luật cứu trợ người tỵ nạn VN, đã cay độc tuyên bố bố :

    The United States has no obligation to evacuate one — or 100,001 — South Vietnamese

    (“Hoa Kỳ không có bổn phận phải di tản – dù chỉ một – hay một ngàn lẻ một người Nam VN”)

    Những người Việt tỵ nạn CS nào đã chứng kiến cảnh đồng bào mình bị chết hay bị hải tặc hảm hiếp trên đường đi tìm tự do…thì mới thấu hiểu nỗi căm phẫn này.

  16. Thực ra Biden chỉ là một người bệnh hoạn, nhớ trước quên sau, ai cũng biết cả, nhưng nó có cả một tập thể Ngầm đứng sau lưng nó, tập thể này rất mạnh, Biden chỉ là anh khờ, dốt, đần độn biết mẹ gì, nó cũng ít quyền thôi, mọi chyện do Thế lực ngầm sai nó
    Nhưng anh Biden có cái trơ trẽn, mặt anh trơ như cái mặt thớt, người Nam gọi là mặt chai mày đá, cả nước Mỹ và cả thế giới biết anh chỉ là thằng ăn cắp, chỉ là Tổng thống zổm mà anh cứ tỉnh bơ như không có gì
    Anh Biden có cái tài mà cả thế giới không ai sánh bằng, đó là cái tài mặt thớt
    Chưa có cuộc bầu cử nào năm ngày sau ngày bầu cử mới đếm phiếu, nhờ Đại dịch mà dở trò lưu manh được, nhưng nay hết Đại dịch, anh Thế lực ngầm nay sợ té đái

  17. Bà Co² May oi! Bà CM à! Toi chua bao gio nghe thay’ nguoi Viet ty nan cs cu ngu tai Phap’ chi² trich’ tt Mitterrand. Chac’ bà CM là cuu sanh Bac Viet truoc’ 75 qua Phap’ ??? Chu’ chung’ Toi là Ty nan csVN rat’ rat’ cam² on long’ nhan dao nhat’ the’ gioi’ tt Mitterrand dda² goi² chien’ ham navire de guerre den’ vinh Thai’ Lan cuu’ tren 700 nguoi Viet ty nan sap’ chet’ tren bien² vào nam 82 do’ bà C May. Nhieu chiec’ tau Phap’ nhu Ile de lumière, Balny dda² nhieu thang’ nam di den’ bien² Dong Thai Binh Duong, Vinh Thai Lan cuu’ vot’ nguoi Ty nan VN. Do ddo’ con so’ nguoi ty nan trong thoi tt Mitterrand len den’ hàng tram ngàn nguoi dung’ sau nuoc’ My². Co² May à! CM oi! hàng tram ngan nguoi ty nan cs VN, Campuchia, Laos den’ Phap’ duoc nuoi duong² dàng hoàng, tu² te’. Bo . CM ghen tuc’ ha², ganh ty ha² ??? Vang TT Mitterrand chi nhieu tien de² cuu’ giup’ nguoi ty nan cs A’ chau, do ddo’ cong quy² Quoc’ gia Phap’ het’ tien. Nhung ngay nay con chau’ cua² nhung² nguoi ty nan cs dda so’ thành cong trong van de hoc van’, su nghiep, ngày nay con chau’ ty nan cs dda² dong’ gop’ tra² thue’ rat’ nhieu cho chinh’ phu² Phap’.. Bà Co² May co’ biet’ chuyen này ko ????
    Merde, salope, deo’ biet’ gi chuyen chinh’ tri o² Phap’ mà toi’ ngày cu’ viet’ nham² nhi’ hoài.

  18. Chả biết Biden ngu cỡ nào, nhưng chắc chắn lão Trump ngu hơn ở chuyện bầu cử. Mịa,lão Trump đang làm tổng thống, có trong tay 16 cơ quan tình báo, lại là tổng tư lệnh quân đội. Từ thằng giám đốc FBI tới CIA tới bộ trưởng tư pháp đều do mình lựa, thế mà lại để một tay … bạch đinh “ăn cắp” 8 triệu phiếu thì rõ ràng lão Trump bất tài bất trí hay nói trắng ra là ngu can không nổi.

    Làm tổng thống cái chó gì mà không biết gọi thằng giám đốc FBI lên rồi quát, “Eo mẹ tóm hết bọn ăn cắp 8 triệu phiếu cho tao.” (Thật ra chưa cần quát là các nhân viên FBI đặc trách bộ phận “Election Fraud” vẫn sẵn sàng bảo vệ sự ngay thẳng của các cuộc bầu cử) Nhưng đằng này Trump ngu dốt không làm nổi chuyện đó, hắn chỉ biết hô hào bọn đầu trâu mặt ngựa đi biểu tình, hắn năn nỉ bộ trưởng nội vụ tiểu bang Georgia thay đổi kết quả bầu cử, hắn áp lực ông phó Pence đừng làm chuyện thủ tục là công nhận kết quả bầu cử, rồi hắn ra lệnh cho lũ luật sư vô tài bất tướng nộp những complaint viết như mèo mửa vì chẳng có bằng chứng gì, để kiện trước tòa rồi bị nghe tòa chửi. Và quan trọng nhất là hắn hô hào bọn khờ nộp tiền cho hắn để hắn “fight the steal.”

    Khả năng lãnh đạo đất nước khốn khổ như thế mà có một lũ đầu trâu mặt ngựa nức nở khen hắn tài giỏi, rồi đau khổ tiếc nuối khi thấy hắn về vườn, không chịu ở lại White House để “đánh sập Trung Cộng.” Éo mẹ, bọn Taliban có vỏn vẹn 85 ngàn quân, thế mà Trump đánh không nổi, phải gọi chúng tới Camp David để điều đình, mà có bọn cù đinh thiên pháo cứ mong đợi hắn làm tổng thống thêm 4 năm để “đánh sập Trung Cộng.” thì có ngu không hở giời

    Tiếu lâm nhất là có vài anh không đến nỗi thất học, có vẻ biết đọc biết viết, nhưng các anh này hớn hở tin mụ Sydney Powell rằng Venezuela và Trung Cộng sửa máy điện toán của Dominion để đổi kết quả bầu cử và vài ngày sau bầu cử, sự thật này sẽ nổ tung như “release the Kraken”. Điều này quá sức láo lếu tới mức điên loạn đến nỗi chính lão điên loạn và láo lếu bậc nhất là Trump cũng không ngửi nổi nên ra lệnh cho Giuliani sa thải Powell để đỡ mang tiếng là có đầy tớ khùng. Thế mà khối anh vẫn còn tin “bà Sydney Powell” như anh ku kinh tế da Nghĩa hay vài anh “giáo sư đại học” trên diễn đàn này. Thế mới biết lòng cuồng điên vì nhớ làm các đầu óc thông thái bỗng dưng mụ mị ngu như chó con. À, chó đẻ vài tuần là mở mắt, 8 thắng qua cũng có nhiều anh mở mắt rồi, không thấy mơ mộng bà Powell với ông Lynn Wood nữa

    • Không phải chỉ vài anh mà hàng triệu anh chị đã mở mắt ra vì hiện nay kinh tế Mỹ lạm phát tăng 6-7%. Vì các hảng xưởng, nguyên liệu sản xuất hàng hoá 75% vẫn còn ở Trung Cộng, riêng các tàu chuyển hàng thì 90% nằm trong tay Tàu cho nên cước phí vận chuyển từ $2000 nay nó đẩy lên 20,000 một container, tức tăng 1000%.
      Nghe đồn Biden “chửi” Tập Cần Bình như tát nước vô mặt trên phone cho nên cuối cùng Biden tha tội cho mụ Meng Wenzhou của Huawei về Tàu coi như của thiên trả địa, huề nhé.
      Để trả ơn Biden, Tập cho tướng không quân TC thách thức không quân Mỹ dám chơi tay đôi không?
      Chơi gì mà chơi, khoan đã, để tụi tui lèo lái vụ 3,500 tỉ và chia nhau xong là tụi tui sang mò dái ngứa của mấy anh ngay!
      Bố nó, bọn tao thề sẽ nhắm mắt ủng hộ Biđần vĩ đại và đảng Dân Chủi tiếp.

      • Hì hì nay vẫn còn những anh ngu hơn con chó, vẫn còn ủng hộ Dân Chửi, không những dân chửi mà cả thế giới chửi
        Nhưng thôi mấy anh chửi Trump, hửi zắm Dân Chửi trốn biệt nay mới dám thò mặt ra
        Anh này cũng thuộc loại mặt chai mày đá, đổ đồ dơ vào mặt các anh ấy cũng không ăn thua gì, các anh cũng ráng lấy can đảm thò mặt ra chửi Con Voi vài câu cho đở tủi
        Các anh tủi quá, nhục quá cũng thò mặt bênh và hửi zắm Dân chửi

      • He he..ngứa miệng kê một lô chính sách…Đần Lừa làm dân Mỹ khốn đốn xong rồi tạt một thùng nước ớt cay xè vô mặt cu lừa thì mắt nào còn ngứa nỗi!

  19. Ông Biden chỉ hơn ông 45 ba tuổi. Nếu nói Ông Biden già lú lẩn thì không có gì đẻ chứng minh vì Ông ta đã làm nhiều việc cụ thể trong đối nội đối ngọai rất tốt.Nhưng bọn cuồng Trump ,một nhóm người Việt ,có cả những kẻ không ở Mỹ ,nhưng du học sinh công sản ,những tên sinh và lớn lên trong chế độ cs, nhưng tên cs tháo chạy ,những tên chống cộng kiesm hộ chiếu đinh cư ở nước ngoai qua hù hợ đấu tranh “chống cộng” những ten cs vẫn cón cs va những tên trí thức chồn lùi QG những tên sq QLVNCH trở cờ ,những tên chống VNCH trước 75 theo cộng nay vẫn theo cộng chống NVQG….nay thây Biden lam được gì là chúng cho BIDEN làm theo Ý của người khác .Người đó là AI?Chính thằng viết comment cũng không biết ,nhưng vẫn tỏ ra ta đây sáng suốt trí thức vẫn cứ VIẾT bất kể chứng cớ :lại một dạng âm mưu ám khói hỏa mù ,một thứ tuyên truyền kiểu cs ,nói mãi có người TIN.
    Vậy Ông 45 vói thuyết âm mưu ,lãi nhải mải về phiếu bâu ,gian lận đém đi đếm lại vẫn thua Biden ,Chắc chắn có thằng lên đây phản bác :CHƯƠI hoặc nhai lại (như BÒ) là TC in phiếu trên giấy làm băng bột tre .Dominion chuyễn phiếu Trump qua cho Biden ,hay người chét đi bầu …Bay giờ thì thêm thuyêt THEO cs và kẻ bí mât ra lệnh cho Biden ,chớ Biden biết gì mà làm …Còn vụ Nga ,vụ 6/1 bao loan ở capitol ,vụ TA bác nhưng kiện bọng của trump và bon cuồng … chỉ là những tin VỊT .
    Mà đúng ,có L/s Mỹ cuồng Trump phủ nhận ngày 9/11 ,và cho đó điện ảnh tạo nên đẻ quây phim…
    Và có NGUỜi CUỒNG Ông già bị bênh ÁI KỶ nghe va tin mới lạ !
    Còn chuyện Ông Biden rút quân ở AFganistan là có từ thời TT 45, Nếu Ông 45 co tại chức thì tháng 5 cung rút hết, Ông Maley và cả Ông Austin đều nói là lổi tai 45 ,45 tư động thuong nghi cói taliban khủng bố dẻ rút quân chơ không kể gì chính phủ Kabul . Đó cung là nguyên nhân đẻ TT và chính quyền Kabul bỏ mặc Mỹ .Nghỉa là Mỹ Tump cao ngạo ,không biết tới chinh quyền kabul thì kabul cung mặc kệ My . Nó cung như VNCH,có người đề nghị vói VNCH băt các viên chức cao cấp cố vân Mỹ và cã đ/s /pđs Hoa ky làm con tin đẻ áp lực Mỹ giúp VNCH nhưng DVM không làm …Ông tướng gà cồ bị Ông Em bên kia chiến tuyến ,nấp trong nhà tướng VNCH,hoạt động cho CS ,đã nghe tuên truyền bùi tai rồi ! Cung như bác sỉ NQ ,chửi chính phu QG ,hi vọng bên kia về đẻ khoe công ,nhưng khi thấy 2 ông em trí thức Hà nội tập két về,,,thì VỌT qua Mỹ lẹ . …
    Nói tóm lại là nên thực tế và khách quan hơn
    .

    • He he..đang trầntruồng thấy kì cục quá nên hoá trang thành gián điệp không không thấy X.13 chứ gì.
      Chạy đâu cho khỏi mắt của bố hả con?

  20. Trích: “Nhiều tướng lãnh trong quân đội Mỹ lần đầu tiên công khai thừa nhận đã khuyên ông TT.Biden hảy giữ lại 2.500 quân ở Afghanistan để tránh cho chế độ Kaboul sụp đổ sớm . Cả Tướng Kenneth Mc Kenzie, Chỉ huy trưởng Centcom, cũng nhắc lại «Tôi đã yêu cầu một lần nữa chúng ta hãy để lại 2.500 quân ở Afghanistan».
    Tướng Mark Milley nói thêm ông cũng «đồng ý như vậy». Nhưng ông TT. Biden đã chọn không nghe theo lời cố vấn của các thẩm quyền cao cấp của quân đội Hoa kỳ. Trái lại, hồi tháng 8, ông quả quyết chưa bao giờ ông nhận được lời khuyên đó. Ông Biden còn xác nhận với đài ABC «Theo tôi biết, không có ai nói với tôi điều đó cả»!”
    (hết trích)

    Chức vụ của Biden là một tổng thống, một tổng tư lệnh quân đội, chứ không ngang hàng với cấp dưới mà để xong màn kịch rút quân thầy trò cùng chạy tội đổ lỗi cho nhau. Chỉ cái chuyện này cũng đủ để đánh giá cái đởm lược của Biden còn thua cả con gà mái còn biết bảo bọc che chở cho con. Cái “thông minh” của con người cả đời làm chính trị của Biden là ở chỗ đó. Cả đời làm chính trị nhưng Biden không có cái dáng của một nhà chính trị cứng cỏi, giỏi giang. Một con người không làm được cái gì to tát xứng với chức danh thì ai tin ông dám tự quyết định bất cứ việc gì lớn với đất nước? Bỏ Afghanistan để quay về Ấn Độ-Thái Bình Dương, khó ai tin Biden đủ trí thông minh dám tự quyết định một mình mà người ta tin rằng sau lưng ông phải có ai đó hoặc một nhóm quyền lực nào đó nói ông làm và ông chỉ biết làm mà không đủ khả năng phân tích là đúng hay sai hoặc tốt hay xấu nên ông mới chạy tội.

    Thời trai trẻ, còn nghị lực, còn sáng suốt, không làm được gì tốt cho đất nước thì nay tuổi già yếu đuối lại thêm lú lẫn, quên trước quên sau, thì liệu có ai tin ông Biden đủ sáng suốt để quyết định mọi việc và đủ khả năng dìu dắt đất nước Hoa Kỳ trong 3 năm tới?
    nv

  21. Điều đáng buồn cho em Phét nà chẳng chó nào nó đọc còm của Phét, Phét là thằng cặn bã xã hội chuyên nghề trộm cắp, bú cặc kiếm cơm
    Cách đây mấy năm Phét đi đổ bô cho mấy con đĩ Ngã Năm chuồng chó. Mấy con đĩ thương tình chỉ dậy cho Phét đọc chữ, viết chữ

    Phét vốn con hoang mù chữ, bất học diện tường, nay biết tí chữ nghĩa do mấy con đĩ chỉ dậy ba hoa chích chòe, coi sơ người ta cũng biết văn của thằng mới biết đọc biết viết
    Mấy con đĩ chỉ dậy cho Phét xong thì Phét trả ơn bằng cách ăn cắp tiền trong tủ, bị bà chủ đuổi đi, Phét lang thang đầu đường xó chợ, bây giờ tự xưng VC để hù bà con
    Anh đây đã từng nàm Tổng bí thơ VC, anh đâu có lạ gì Phét, anh vạch mặt Phét cho bà con thấy ha ha

    • Chó sủa là chó không cắn. Không cắn vì không có răng hoặc răng giả. Như thế mà gọi là “chó dữ” à!

  22. Không ton ton nào của MẼO mà đám NGỤY COCK TAN DƯ bằng lòng à nghen.

    Tù ngày mà dính vào VIET NAM thì từng tên ton ton của MẼO bị đám NGỤY nó chủi chỉ vì không làm theo ý của chúng. Đám NGỤY quên rằng thèng MẺO nó vào mien NAM là để làm CHA thèng NGỤY SAI GON chứ hỏng phải là làm theo ý của NGỤY hiẻu chưa.

    Tièn của nó bỏ ra, sinh mạng lính MẼO nó dổ máu ra thì nó phải ra lệnh cho NGỤY làm theo ý nó chớ.

    1/NGỤY ghét KÊNNNEDEY lắm vì thèng cha đó vào miên NAM giét DIEM NHU mot cách tàn nhẩn man rợ mà đám NGỤY phải vang lòi làm theo.

    Thèng cha KENNEDEY nó bảo rằng nuoc MẼO rặn ra thèng VIET GIAN CONG HÒA để thực hiên kế hoạch đánh CONG SẢN theo ý nó. Thèng nào mà làm khác ý nó là phải……………….CHẾT.

    Ngụy Tàn Dư Viet Gian Cong Hòa quên rằng thèng nào trả tiền thì thèng đó làm chủ. Thèng MẼO quăng tiền ra thue đám THIỆU, KHIEM, MINH , ĐON ĐINH” giét Diẹm là mot băng chứng.

    2/Sau khi KENNEDEY bị bắn chét sau DIỆM 23 ngày thì tên LYDON JOHNSON. Tên này thì chửi đám tuóng tá NGỤY là’A BUNCH GOD DAM OF THUG” có nghỉa rằng đám tuóng NGUY là mot đám DU CÔN. Điều này khiến NGUY SAI GON khong khoái LBJ

    Lydon Johnson tỏ vẻ ân hận về việc MẼO xúi gịuc đám tuóng NGUY giét DIÊM NHU. Lảo thuòng phàn nàn khi tháy NGUY SAI GON luc đó đảo chánh lien tục cho nên lảo ngao ngán than vản “We all gather together hired a bunch of thug to kill him(DIEM, NHU) and now we dónt have stability.

    3/ Sau khi chien tranh VN bị sa lầy, Lydon Johnson khong ra tranh cử và phe DAN CHỦ that bại và RICHARD NIXON phe Cong HÒa lên làm ton ton và mỏ dường cho việc rút quan MẼO để thắt cổ VIET GIAN CONG HÒA.

    Ngụy Tan Dư cay cú NIXON vì cho NGUYEN VAN THEO leo cây . Ngụy Tan Dư tưc tói bảo rẳng NIXON ban’ đứng VIET GIAN CONG HOA cho Viet Cong chúng anh.

    Tièn trách kỹ , hạu trách nhân, NGUY COCK VIET GIAN CONG HOA nên đấm ngực LỔI TẠI TÔI LOI? TAI TOI MOI DÀNG” truoc đi nghe chưa.

    4/GERALD FORD : Sau khi NIXON bi. “Water Gate Scandals” và phải từ chức, GÊRALD FORD len thay và tiep tục chấm dứt chien tranh Viet Nam.

    Ngụy Sai Gòn cay cú GERALD FORD vì đả khong vận động Quoc Họi cho NGUY SAI GON vay 300 triệu để………………….thoi thóp them vài tuàn nửa.

    5/ JIMMY CARTER : tong thong 4 năm của DANG DAN CHỦ bị NGUY COCK TAN DƯ cho là yéu đuói vì khong CHONG CỌNG cho NGỤY TAN DƯ

    6/ROLNALD REGEAN : tên này thì đám NGUY COCK cũng chủi vì khong chịu quay về GIAT SẠP VC cho NGỤY trỏ lại. Cấm Vận VC khong làm cho đám NGỤY suóng cho nên vản bị chủi nhu thuòng.

    7/BUSH Father: ten ton ton này thì đám NGỤY TÀN DU ít chủi vì mỏ ra chuong trinh H.O cho đám Nguy dduoc di cư đến MẼO.

    8/BILL CLINTON : đám NGỤY TÀN DU VIET GIAN CONG HÒA thù tên tong thong này vì BILL CLINTON đả bải bỏ cấm vận và bang giao vói Viet Cộng chúng anh.

    9/BUSH CON: tên ton ton này học dốt và củng bi đám NGUY TAN DƯ VIET GIAN CONG HÒA thù vì tạo đieu kiẹn cho VIET CONG chúng anh vào WTO. Ten ton ton này củng chủi đám NGUY SAI GON là hèn nhát chạy làng khong chiu winh’ VC cho nên mấtt nuóc.

    10/BARACKS OBAMA: Ngụy rat ghét tên ton ton này vì NGỤY rat là kỵ thị màu da. NGUY củng thù ten ton ton này vì quá thân thiét vói Viet Cong chúng anh.

    11/ DONALD TRUMP: Ngụy khoái tên này vì tên này giỏi CHÓNG TÀU BẰNG MỒM củng gióng như NGUY TAN DƯ CHÔNG CONG BĂNG MỒM.

    12/ JOE BIDEN : Đám NGỤy Tàn DƯ đa só thù JOE BIDEN vì ngày xua BIDEN đả thực sự khong welcome đám NGỤY TÀN DU đén MẼO.

    Túm lại là NGỤY COCK TÀN DƯ chua bao giò HAPPY vói bat kỳ ton ton nào của MẼO chỉ vì chẳng có ten TON TON nào GIẬT SẬP VIET CONG cho Ngụy suóng. NGỤY TAN DƯ ngu si cho nen cú tuỏng là tong thong MẺO sẻ ch ong cong. và thù cộng giong như NGỤY .

    Viec giet công hay giật cộng là viec của máy lão NGỤY COCK TAN DƯ, hong phải viec của theng MẼO. Mà NGUY COCK thì hèn nhát cho nên khong dám GIAT SAP VIET CONG bằng hành động mà chỉ GIET CONG BĂNG MỒM mà thôi.

  23. Lâu lâu anh Phét lên diễn đàn tán phét vài câu có chết thằng tây nào, đã nói rồi, anh Phét mù chữ, đi đổ bô cho mấy con đĩ ngã Năm Chuồng Chó, chúng thương tình dậy anh Phét đánh vần a b c, rồi viết chữ quốc ngữ chứ từ trươc đến nay anh có biết chữ nào đâu
    Anh Phét được Mỹ cho vào Mỹ, nhờ tài Bú Cờ ặc giỏi nên chúng khen thưởng
    Bây giờ VC chúng anh thích nịnh Mỹ hơn Tầu vì Mỹ nhiều tiền, chi rộng, chúng anh thích Mẽo và lén lén đổ bô cho Mỹ, bú cờ ặc Mỹ, phải kín đáo tụi Tầu là thấy là chết
    Các ngài Xuân Phúc, Trọng Lú cũng bú Mẽo kỹ lắm, nhờ thế mới được đô la, vaccine ha ha

  24. Thôi Bidden hay TRUMP thì thèng MẼO suốt hơn thé kỷ làm mưa làm gió vói vai trò CẢNH SÁT QUOC TẾ dùng cây gậy vói củ cà rốt cộng thêm chieu bài DAN CHU? NHAN QUYỀN đả tói lúc thoái trào mà khó cuỏng lại truóc súc mạnh đang lên của thèng TÀO+.

    Có ai mà không thèm quyền lục bao giò hả. Thèng MẼO suốt từ đầu thập niên này đang ngay ngáy ngày đêm lo sợ mất quyền lục về tay thèng TÀO. Tù thèng cha TRUMP cho tói thèng BIDDEN , hai thèng đua nhau hứa hẹn KHẢ NĂNG CHỐNG TÀU cùa mình nhưng xem ra hai thèng đều chẳng gặt hái đuoc gì ngoài việc CHỐNG TÀU BẰNG MỒM.

    Nuóc MẼO xem ra đả kiệt quệ và thất bại vói những chieu bài “MANG DAN CHỦ KIẺU MẼO đến các nuoc TRUNG ĐÔNG. 20 năm lún sâu tại Afganishtan và IRAQ đả ngốn đi của dân MẼO 3000 tĩ dollars mà cuoi cùng TALIBAN trỏ lại nắm quyền và đuỏi MẼO chạy trong hoảng loạn. Thèng TÀO+ đang có dịp để……..CUÒI vào mủi của thèng MẼO và cảnh bao’ vói những nuoc dang NGÓ vào MẼO để chọn phe.

    Việc thèng MẼO thắt cổ thằng NGỤY KABUL trong tháng 8 vừa qua truoc khi vọt chạy là một sụ TÁI KHĂNG ĐỊNH tính bất tín bất trung của thèng MẼO. 48 nămm truoc’ tức là năm 1973, thèng MẼO dùng hiệp đinh PARIS này để cắt cổ NGUYEN VĂN THẸO ton ton VIET GIAN CONG HÒA. Năm 2020 thì thèng cha TRUMP dùng an AGREEMENT ký vói khủng bố TALIBAN để MẼO rút lui và tên BIDDEN thực hiện.

    Nhó ngày đó vào năm 2001, tên ton ton BUSH , một tên học dốt đuọc đảng CH đua lên làm ton ton MẺO , khi tiến hành xâm luọc AFGANISHTAN va IRAQ, lảo xum xoe tuyen bố vói thé giói là “NO NEGOTIATION WITH TERRORISTS”, tưc là KHONG THUONG LUỌNG VÔI NHUNG KẺ KHUNG BỐ .” Toi thòi TRUMP thì TRUMP đich thân sai CIA setup và thuong luọng voi TALIBAN đẻ lính MẼO rút. Đó là mot cái tát đau đớn doi voi chinh phủ GHANNI cùa Afganistan vì khi TRUMP thuong thảo vói TALIBAN thi có nghỉa rằng MẼO châp nhân thua để nhuong quyền lại cho TALIBAN mà khong đoái hoài gì tói chinh quyên do MẼO rặn ra tai Afganishtan. Đây là mot sụ SĨ NHỤC doi voi chính quyên ton ton GHANNI.

    Bài học MẼO thay dỏi chién luọc lúc nào củng kèm theo mot sự SUP ĐỔ cùa một chinh phủ bù nhìn nào đó. Trong truong họp này là NGỤY KABUL phải bị quyet’ tủ cho nuoc MẼO quyét sinh. Cung gióng nhu NGUY SAI GON 46 năM truóc phải bị treo cổ để cho thàng MẼO rút về nuoc trong danh dự.

    Làm bạn hoạc choi voi MẼO là thé đó. Choi voi Mẽo thi choi nhưng luon luon phải biét……………Đuòng Về”. Chớ có mà NGU SI phó cả hồn và xác trong tay thèng MẼo để rối hôi khong kịp như théng NGỤY SAI GÒn và NGUY KABUL.

  25. Đảng ÔN LỪA và thằng chó đẻ Bai ĐẦN ĐỘN đang cần di dân lậu để bầu cho chúng trong tương lai. Hơn 200 ngàn di dân lậu đến Mỹ trong vòng 1 tháng, và sắp tới là 400 ngàn đang lăm le tràn vào Mỹ, đó mới chỉ là một trong những thành tích NGU XUẨN của thằng chó đẻ tham nhũng láo lừa Bai ĐẦN ĐỘN. Vụ Afghanistan, lạm phát phi mã, cho di dân lậu vô Mỹ không cần thử nghiệm COVID nhưng lại bắt buộc mọi người dân Mỹ phải chích vắc xin, vụ laptop của thằng con trai nghiện ma túy rồi nay bỗng trở thành “họa sĩ” bán tranh cả triệu đô để rửa tiền tham nhũng, v.v. Những người nào đã bỏ phiếu cho thằng chó đẻ Bai ĐẦN ĐỘN này, xứng đáng được thưởng chén C….ứt. Những người ủng hộ ông Trump là vì công lý, vì sự thật, và vì đất nước Mỹ này, không như bọn CUỒNG LỪA, chúng nó chỉ biết ăn C…ứt và hô khẩu hiệu thật to, đến khi xảy ra chuyện thì đổ lỗi cho nhau, giống như bọn tướng lãnh Mỹ đang bị QH chất vấn mấy ngày nay. Vậy mà không một đài TTTT chó đéo nào dám đăng trực tiếp như chúng vẫn thường làm khi ông Trump bị vụ HOAX RUSSIAGATE. Hèn hạ, đốn mạt, và bẩn thỉu chưa từng thấy trong lịch sử của thế giới.
    Phản hồi

  26. 1/Cai thằng đến lúc này đã 2×5 rỏ 10 mà còn nơi Biden là TT dom và ăn cáp .Hen gì người i ta nói VN ta “thông minh” là phải . Đàu óc xơ cứng ,khong lý trí thiếu nhận thức ai nói gì nghe vậy như dân VN cs. bi đánh gảy căng ,bị băn nát đầu ,bj moi tim nhậu vói rươu pha máu(đồng tâm) và nay trog cơn đai dịch thì cũng chịu lép một bề .Ai bị ức hiếp thì đám đông im lặng ,hay đưa phone len quay chụp đẻ đưa lên Youtube ,đẻ chưởi vài câu…coi như vậy là ta đã chống cộng rồi .Cũng như ở Mỹ thì hùa theo ten bjnh Ai Kỹ và nhưng kẻ phò tá điên rồ, kiện đâu thua đó ,nói gì sai cái đó vơi một ông 45 bị “thương mình ” chỉ biết thỏa mản đòihỏ của mình mặc dầu sai trai .Gần đây đã công bố kết quả đếm lại phiếu do bọn thở 45 thuê ,nhưng trả băng tiền thuế dân :tốn tiền nhưng công cóc và vẫn không chịu thua ,vẫn cứ đòi đêm phiếu lại …Và bây giờ không biết ngài 45 tứ bề bị kiện sao ?
    2/Biden có tên nói già ,và chép hết tỉnh từ xáu có trong tự điển gán cho Biden .Hắn quên mất là 45 chỉ thua Biden 3 tuổi và mang bênh “ái kỷ” Căn bệnh này bác sỉ TBO thời Trump đã giải thích tường tân .Nhưng căn bệnh này lại di truyền có trong genes cuẩ con trai con gái con rể và cả bà vợ .
    Biden rút quân ra khỏi Afgan…khi đã đổ tiên của sức lực đẻ thành lập chính phủ theo Q gia dân chủ và dân quyền. Tiêu tốn hàng tỷ chỉ đẻ cuối cung ,Họ không đánh đấm gì cả mà CHAỴ trốn .11 ngày ke thù taliban chiếm Afgan…ngay cả chính phủ Mỹ cũng bát ngờ . Giúp mọt chính phủ như thế thì việc rút quân là phải (Nga đã từng vào Afganis nhung rồi cuối cung cũng phai rút ra ,chạy làng về nước .)Ngoài ra người VN nên nhớ tới ngày rút quân Mỹ và ĐM ở VN vì QLVNCH giử an ninh trận địa đẻ Mỹ thi hành hiếp đinh Paris. Phải 3 năm sau , VNCH chiến đấu cật lực mói thất thủ khi Mỹ đưa ra chiêu cuối cùng ,cắt toàn bộ viên trợ,còn ở Vn thi không yểm trợ phi pháo nữa ,hạn chế đan dược xăng dầu…. Và khi VC vào thanh phố thì thảm cảnh xảy ra ,dân liều chết vựơt biển mói có CD VN hôm nay.
    Ở Afganis…đã dưa dược trên 120,000 người có nguy cơ bị Taliban giét làm việc cho chính phủ Mỹ . Số còn lại vẫn tiếp tục và âm thầm trốn thoát…So vói VC năm 75 thì Taliban chưa làm gì quá đáng và hi vọng dè dặt là họ sẻ khác đi khi còn là thổ phi vì cấn Mỹ và phương tây …Ngoai ra BTBQP đã nói thẳng là việc ký két rút quân thời Trump không qua bàn bạc chủ nhà đã gây nên sự phẩn nộ và tức giận vói một tâm lý là THUA tới nơi nên không còn đánh đấm gì …
    3/Về dân biên giới nếu nói cho đúng nó không trầm trọng đén như hiện nay Khi 4 năm của Ông 45 “ái kỷ” ,cái ta là nhất ,làm gì cũng bắt người khác trả phí ,Ở đay là hàng rào và Mể Trả .Mể không dại gì trả,con phao tin là ai qua thì qua Mỹ nhanh ,nếu bức tường xây xong sẻ kho vào Mỹ và đó là nguyên do người dân nghèo bán tất cả đẻ kéo vào MỸ. Tới thời Biden thì vì hy vọng Biden nhân ái hơn cho họ vào và thế là cả một n ước kéo đi ! >Nước Mỹ bj khủng hoảng dân di cư bất hợp pháp ,Cái điều náy có từ thời các TT trước. Thời Obama giao cho PTT Biden ,thời Biden giao cho PTT Harris… Ông 45 mạnh miệng “chưởi ” Biden nhưng Ông ta không tựhỏi cái hậu quả Ông ta làm ra vì chỉ có thời 45 dân TN mới ùn lại BG nhiều như vậy ,không giải quyết được ,Đén thói Biden dân nghèo có hy vọng ,họ cũng ùn ùn kéo tới ,khũng hoảng biên giới là vậy (Hảy liên hệ tới Vn.nếu Mỹ và các nước tự do “xây hàng rào” thì VN có một CĐ lớn như vậy mà trong đó CĐ phân hóa :có cả VC không ?)
    Cỏ May viết bài này noi là thanh minh cho Biden ,nhưng vẫn có giọng mỉa mai cười cợt trong đó . Và nếu thậtvậy thì cái lối viét này phải học thêm của mấy thằng LM /KA hay 3 cay “chúc”..
    Người VNTN cần gì ở Mỹ ? Chống Công Tàu …thì BIDEN cũng đang tìm cách bao vây Công Tàu .Liên minh bộ tư ,bộ tam ,o bế VNCS , liên minh ĐM ,bao vây kinh tê TC. Còn đang thách thức TC ở Biển Đông vói các ĐM Anh Uc và cả Đức.Vẫn có ngoại giao vói Đai Loan (không bỏ Đai Loan vì có thỏa thuận ngầm …Nay thì công khai)

    Vậy đẻ cho Mỹ Biden làm việc của Mỹ ,,,
    (bỏ Afganistan có trước thời 45 vì tốn phí nhiều , Ngoài ra đói phó vói TC. (TC có hồi giáo bị o ép ,bị tù ,,,nên TC khi Mỹ rút đã tawjgn tiền cho Taliban vói một lý do:cấm gây xáo trộn dân hồi ở Tân cương . TC cung sơ Taliban hợ tác vói Pakistan… (góc hồi giáo)

    2/

    • Viết như Xịt, đầu đuôi lộn phèo như nồi cháo heo vậy mà cũng bày đặt lên đây viết tràng giang đại hải.
      Ca tụng thần tượng mất hồn, mất trí của mình mà trần truồng xấu xí như vậy sẽ làm thần tượng…..mất xác luôn!

  27. Theo thăm dò cách đây nửa năm, 53% người dân hay hơn nữa cho rằng ông Trump vẫn là Tổng thống và Biden chỉ là Tổng thống zổm, ăn cắp phiếu
    Ông Trump vẫn không bao giờ chịu nhìn nhận ông Biden là Tổng thống đắc cử, chỉ là thằng ăn cắp, khi Kabul thất thủ vào tay Taliban cuối tháng 8 , ông Trump có nói ông Biden nên từ chức, vả lại ông đắc cử bất hợp pháp, có nghĩa ông chỉ là tên ăn cắp
    Bài nài t/g nói vu va vu vơ, khen không ra khen, chê không ra chê ông TT Biden
    Biedn chỉ là tên ăn cắp, trông vào cách làm việc của ông 8 tháng qua thì dư biết

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên