Ma túy

8

ĐCV: Cộng đồng mạng đang hết sức búc xúc trước hàng loạt các vụ án ma túy lớn với số lượng cả tấn bị bắt giữ, nhưng những kẻ buôn bán – là người Trung quốc – chỉ bị phạt với số tiền rất nhỏ, rồi bị trả lại Trung Quốc. Trong khi đó, công dân các nước khác, Úc, Canada từng bị tử hình ở Việt Nam vì số lượng ma túy nhỏ hơn nhiều, vài trăm gram hay vài kg.

Điều gì đang diễn ra ở Việt Nam, khi nghiệm ngập tràn lan khắp nơi và việc chống ma túy ngày càng kém; rồi chính những người chống, người phụ trách cai nghiện lại bán ma túy cho các học viên trong trại? Status ngắn dưới đây của một bác sĩ, người thường tiếp nhận các bệnh nhân của căn bệnh xã hội này.

———————————–

– Câu chuyện 1:

Tôi được mời đến khám bệnh tại nhà một nam thanh niên 28 tuổi, hôn mê. Khi đến nhà, có một đám đông hiếu kỳ bu đen trước cửa. Xóm lao động mà!
Sau khi khám xong. Tôi kết luận: Hôn mê do quá liều Heroin!. Bà mẹ phản đối: “ Bác sĩ nói sai rồi. Con tôi không bao giờ nghiện heroin”. Tôi bình thản trả lời: “ Tùy chị. Nếu chị không tin tôi, không đưa tới bệnh viện, chắc chắn con chị sẽ chết!”
Bà mẹ kéo tôi ra sau nhà, nói nhỏ: “ Bác sĩ cứu con tôi với. Nó mới đi cai nghiện về, nghe bạn bè chơi heroin lại. Xin lỗi bác sĩ, hồi nãy tôi giả bộ nói vậy vì sợ hàng xóm dị nghị !…”

– Câu chuyện 2:

Có một dạo, tôi đi đám tang trong xóm tôi liên tục. Những đám tang giống nhau: Con trai, nghiện Heroin, cai nghiện. Sau một thời gian, trại cai nghiện trả về để chết !

– Câu chuyện 3:

Có thằng em quen đi cai nghiện về. Kể chuyện: trên đó, con cán bộ lãnh đạo nghiện heroin nhiều lắm chị. Chúng nó có tiền. Bọn quản lý lén bán heroin cho chúng xài thoải mái !

– Câu chuyện 4:

Một phụ huynh nói chuyện: Lúc này heroin về TP HCM nhiều, giá đang giảm. Tụi ghiền heroin phấn khởi chị ạ!

P/S: Ma túy tràn ngập khắp nơi trên đất nước VN này. Tại sao?

– Một chính quyền nhu nhược, dung túng cho tội phạm TQ gây tội ác. 4 công dân TQ sản xuất hàng chục tấn ma túy mà chỉ bị phạt 95 triệu đồng hồ tệ !. Chưa bao giờ giá trị pháp quyền của một đất nước lại xuống cấp thảm hại như thế này!
– Cán bộ trong bộ phận chống ma túy lại thông đồng, bắt tay với bọn buôn bán ma túy !
– Những cố gắng của những cán bộ chân chính trong cuộc chiến đấu chống ma túy chỉ là muối bỏ biển!
– Mức án cho bọn buôn bán ma túy ở VN rất thấp. Và quan trọng là sau khi vào trại giam, vẫn có thể chạy án giảm mức tù tội. Để sau khi ra tù, tiếp tục sự nghiệp buôn bán ma túy.

Huong nguyen (Facebook)

8 BÌNH LUẬN

  1. Trung Hoa Đỏ đang lãnh đạo Việt nam :

    Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh: ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

    Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt .

    Nhà văn Dương Thu Hương: Không ai có thể chối cãi được là Đảng và Nhà nước đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều đình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác.

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi : Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.

    Giáo sư Mạc Văn Trang: Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

    v.v…

  2. Một nền độc lập vững chắc với đầy dẫy tệ nạn thì dân ta vẫn phấn khởi vì đó là từ chính quyền của. ..nhân dân. Chúng ta kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng của giai cấp chăn trâu, nguyện mang xương máu để bảo vệ đến cùng thành trì của giai cấp vô sản từ miền bắc cho tới miền…tây. Không có đảng thì làm gì có nước Việt Nam…kiểu ngày nay? Đời đời nhớ ơn Hồ chủ tịch đã bỏ học mà đi tìm đường cứu nước. Vĩnh viễn không quên các chú bác cố nông, chăn vịt, xích lô và các mẹ bán chè, cháo đậu đã tiếp tay gầy dựng thiên đường xã hội chủ nghĩa.
    Xong rồi. Xin nhường micro cho Trần Văn.

    • Cám ơn quan Thanh Tra chính phủ, nhưng xin quan Thanh Tra chính phủ cứ tiếp tục. Tui thích đọc các còm của quan bác – chỉ trích, châm chọc một cách thâm thúy pha lẫn hài hước.

    • Tự điển sống Tran Van quả là…”nguy hiểm”!
      Ông ấy bỏ công tra lục các chứng cứ “không chối cải” làm…chết điếng đảng ta, nhưng toàn là chuyện tiêu cực không phản thì cũng…động mồ mả của bác Hù.
      Vì thế, anh Mười Một, với tư cách Thanh Tra chính phủ, anh vui lòng tìm những chứng cứ tích cực để phản biện lại những kẻ xấu đã bôi bác đảng ta, thí dụ: khi nghe các quan chức Trung Quốc “anh em” ho hen khó ở, hay chột dạ là quan chức nước ta vội vã mang khăn giấy, thau, bô qua hứng và lau chùi để tỏ lòng hữu nghị.

      • Cám ơn anh Tudo.com. Biển học thì mênh mông, chớ những gì Tran Van biết thì chỉ như cây kim dưới biển. May mắn là tình cờ một số ít bài chủ có liên quan đến những gì mà Tran Van có dịp đã đọc qua, cho nên mới có dịp mà mang vào diễn đàn. Một may mắn nữa là không ( chưa) bị anh Tudo.com ném đá.

        • Hu..hu, anh Tran Van làm tim tui nhức nhối quá!
          Thú thật hồi nhỏ tui là đứa trẻ ngoan hiền lắm, nhưng không hiểu sao từ ngày ông Công An trưởng huyện Sọc Dưa cho người khám xét nhà lấy hết tài sản mà mấy mươi năm ông bà gìa tui cực khổ gây đựng, rồi còn chửi bới và đào luôn cả cái cầu tiêu để kiếm vàng nên từ đó tui đâm ra…du côn.
          Như anh biết, tui là loại dốt, lại lười đọc nên Còm lung tung rất là …võ rừng, tuy nhiên anh Tran Van đừng lo “bị xui xẻo” bởi tui tuy là du côn tự do nhưng được cái trực giác nghe loại gió kiếm… Việt gian, nịnh bợ, bừng bô, xạo sự…khá “nhạy cảm” rồi mới ném đá.
          Còn gặp những bậc chính nhân như anh thì tui ném đá…vô túi mình và xin chấp tay bái phục!
          Xin chúc anh khỏe và chờ còm mới của anh.

        • Hu..hu, anh Tran Van làm tim tui nhức nhối quá!
          Thú thật hồi nhỏ tui là đứa trẻ ngoan hiền lắm, nhưng không hiểu sao từ ngày ông Công An trưởng huyện Sọc Dưa cho người khám xét nhà lấy hết tài sản mà mấy mươi năm ông bà gìa tui cực khổ gây dựng, rồi còn chửi bới và đào luôn cả cái cầu tiêu để kiếm vàng nên từ đó tui đâm ra…mất dạy.
          Như anh biết, tui là loại dốt, lại lười đọc nên Còm lung tung rất là …võ rừng, tuy nhiên anh Tran Van đừng lo “bị xui xẻo” bởi tui tuy là du côn tự do nhưng được cái trực giác nghe loại gió kiếm… Việt gian, nịnh bợ, bừng bô, xạo sự…khá “nhạy cảm” chính xác rồi mới ném đá.
          Còn gặp những bậc chính nhân như anh thì tui ném đá…vô túi mình và xin chấp tay bái phục!
          Xin chúc anh khỏe và chờ còm mới của anh.

  3. Không cần biết cũng chẳng cần phải suy nghĩ gì cả, cái gì thuộc về thiên triều thì…vờ đi!
    Đứa nào chống cái chân lý này thì…nhốt hết!
    Sông có thể cạn, núi có thể mòn, xong chân lý đó không bao giờ thay đổi!!!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên