Liên bang Nga: Hôm nay toàn dân đi bầu

33

Ở Liên Bang Nga, hôm nay, toàn dân đi bầu ông Tổng thống của mình. Dĩ nhiên ông Tổng  thống đương nghiệm Poutine sẽ tái đắc cử, và sẽ với số phiếu tối đa, phải 80%. Đó là tiêu chuẩn bất hủ của chế độ độc tài.

Nhưng năm nay, khác hơn các năm trước, bầu cử vừa mở cửa, có nhiều nơi, phòng phiếu bị đốt, bị nổ bom, bị phá hoại. Poutine chủ quan cho tổ chức bầu cử ở vùng bị chiếm ở Ukraine bị LHQ phản đối vì vi phạm luật pháp quốc tế.

Cũng vào lúc này, ở Paris, hằng ngàn dân nga tỵ nạn độc tài Pou, đứng lên biểu tình chống chế độ Cẩm-linh vì một nước Nga khác. Một nước Nga Tự do và Dân chủ như ở Tây Âu.

Và cực lực chống Poutine xăm lăng Ukraine.

Ở Nga, Ủy Ban Bầu cử của Pou đã bác bỏ đơn xin ứng cử Tổng thống của  Boris Nadejdine, ứng cử viên đối lập với khẩu hiệu «Chống chiến tranh ở Ukraine». Ông cho tới nay chưa bị đi tù vì tầm vóc quá đơn giản, chớ không phải vì lòng tốt của Pou.

Chủ nhựt 17 tháng 3, bầu cử sẽ kết quả và Pou sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 vẻ vang, với đa số tuyệt đối.

Những người chống đối Poutine ở hải ngoại nuôi dưởng ý kiến của ông Maxime Reznik, Dân biểu Saint-Pétersbourg, theo đó, ông kêu gọi cử trị hảy tập họp thật đông đảo tại các trung tâm bầu cử đúng vào trưa để ngầm nói lên sự phản đối chiến tranh Ukraine và đả đảo Poutine. Vì ở Nga, như ở các nước Độc tài khác như Tàu, Việt nam, không thể có biểu tình.

Đừng để mất niềm hy vọng

Bà Olga Prokopieva, Chủ tịch « Russie Libertés », Hội nước Nga Tự do, liên kết những người Nga chống Poutine đang ở Pháp, giải thích sự việc cử tri hẹn nhau cùng đi bầu đúng vào trưa là thi hành khẫu hiệu « Trưa chống Poutine » .

Đó là hành động phản khán tiêu cực cuối cùng mà mọi người có thể làm được, không sợ bị bắt . Và ít ra, khi gặp nhau ở Trung tâm bỏ phiếu, vào cùng giờ hẹn, là cùng nhận diện nhau ta là « đồng chí » đây . Chúng ta không cô đơn chống tên ác ôn Vladimir Poutine!

Bà Olga Prokopieva, tỵ nạn ở Pháp từ năm 2012, luôn luôn kêu gọi kiều dân nga hảy tập họp lại chống Poutine và giữ tiếng nói chánh nghĩa của mình. Bà hi vọng cuộc bầu cử Tổng thống ở Nga và Poutìne đắc cử sẽ bị thế giới văn minh không nhìn nhận, mà còn chế diễu. Cũng như Ukraine đang lên tiếng kêu gọi thế giới hảy tẩy chay cuộc bầu cử 15 và 17/3 của Poutine để cho hắn thấy xấu hổ. Nhưng thật tình Poutine có thấy xấu hổ hay không? Vì người cộng sản hay mọi người độc tài đều chỉ biết có mục tiêu là tối thượng . Đạt được mục tiêu là trên hết. Bị công kích là bất lương, là gian ác, tất cả điều đó là dởm của bọn tiều tư sản ganh tỵ!

  Olga Prokopieva nói tiếp «Điều quan trọng là những ngày tới đây . Làm thế nào chúng tôi tiếp tục tranh đấu mà không để mất niềm hy vọng?» .

Thật vô cùng khó khăn. Bạn tranh đấu, chúng tôi đã mất một người quan trọng. Một anh hùng. Poutine lại thắng cử nữa. Thật sự phải thừa nhận phong trào tranh đấu cho nước Nga Dân chủ Tự do mệt mỏi lắm. Ngất ngư lắm. Chúng tôi cần, rất cần, những sức mạnh mới.

Dân Nga chán ngán chế độ ở Điện Cẩm linh, điều đó thấy rất rõ cường độ căm ghét của họ qua hình ảnh cụ thể là hàng ngàn ngàn người, dưới trời mưa gió và lạnh cắt da thịt, vẫn ngang nhiên kéo nhau tới, xếp hàng dài cả mấy cây số, chờ tới mộ tưởng niệm Alexei Navalny, người hùng chống Poutine. Qua tuần sau, dân chúng vẫn còn tới mộ với bông hoa viếng nạn nhơn. Mồ của Navalny bị chôn vùi dưới những lớp hoa.

Hoa tươi ở Moscou vào mùa đông là rất hiếm. Năm 1920, vào cuối tháng 9, người yêu gốc Paris của Lénine, Bà Inès Armand, chết vì bịnh thiên thời, chôn ở Moscou. Lénine phải cho đi mua hoa tươi ở tận phía Tây Âu để dâng lên tưởng niệm người quá cố.

Ví vậy mà « Buổi trưa chống Poutine » là vô cùng quan trọng.

Hiện nay dân Nga là những người câm. Len vào tư tưởng của họ không phải dễ. Từ lâu nay, họ bị bộ máy tuyên truyền và phản tuyên truyền của chế độ nhồi sọ hằng ngày. Chương trình thăm dò dư luận ExtremeScan từ Đảo Chypre (Grèce), do bà Elena Koneva chủ trương, đã nhiều lần tìm cách phá vở cái im lặng bị bắt buộc đó. Bà gởi một câu hỏi về bầu cử cho 1000 người Nga. Câu trả lời giúp bà thiết lập bảng thống kê về bấu cử và theo đó có 63% cử tri bầu cho Poutine; 26% chưa biết sẽ bầu cho ai.

Như vậy ta thấy khả năng dân chúng Nga chống Poutine, người độc tài ác ôn, không có gì đáng lạc quan lắm.

Ở Việt Nam chưa có cuộc thăm dò dư luận như vậy. Nếu có thì kết quả có khác hơn không? Hay nhơn dân đều một lòng một dạ nhứt trí với đảng và Nhà nước xhcn?

Ngày mai sẽ thay đổi

Người Việt nam, bỏ nước ra đi khi Hồ Chí Minh tới, nay được nửa thế kỷ, mà vẫn kiên trì tranh đấu, vẫn hy vọng ngày trở về sẽ không xa, chế độ cộng sản ác ôn sẽ sụp đổ.

Với người Nga tỵ nạn ở Pháp, họ thấy chưa có gì khởi sắc hết cả. Nhưng họ vẫn phải tiếp tục tranh đấu và tin tưởng ở chính mình. Ông Dmitri S., tới Pháp hồi tháng 10/2022, can đảm tiếp tục tranh đấu. Là nghệ sĩ có cơ sở làm ăn ở Saint-Pétersbourg, ông bán hết vì không muốn làm việc nữa để không trả thuế cho Poutine, trốn qua Paris bằng đường bộ, xuyên qua Smolensk, Bíelorussie và Lettonie, bằng xe hơi và sang xe liên tục cho tới Paris.

Ông vẫn nuôi hy vọng về một nước Nga khác tốt đẹp, không độc tài, không ác ôn, biết tôn trọng  sự khác biệt xã hội. Ở Paris, ông kêu gọi Âu châu và thế giới yêu chuộng Tự do hảy tận tình giúp Ukraine chống lại  Poutine. Tương lai Âu châu sẽ tùy thuộc vào việc Ukraine có thắng được Poutine hay không.

Bà Angelina cùng với chồng tới Paris hồi tháng 9/2022, trả lời nhà báo khi ông bà biểu tình chống Poutine trước Tòa Đại sứ Nga ở Paris, trong vụ ám sát nhà phản kháng Alexei Navalny: «Chúng tôi vô cùng đau buốn và oán giận. Tôi không biết một ngày kia sẽ có thể trở về xứ được không … Không thể chấp nhận được những điều kiện ở đó như có người bị 8 năm tù, bị đánh nhừ tử chỉ vì mang đôi vớ màu cầu vòng » (arc-en-ciel).

Bà Angela cho rằng việc bà và chồng của bà ra đi qua Pháp tỵ nạn là một hành động chánh trị. Cũng lạ cho những người đồng cảnh ngộ. Như người Việt nam bỏ nước ra đi từ sau 75, nay đã thành dân huê kỳ, dân canada, dân tây, dân phi châu đen, mà vẫn cứ cho mình là người Việt nam tỵ nạn công sản, chớ ít khi vỗ ngực nói ta đây là Mỹ, là Tây.

Vì cái gốc nước mắm hay phở không mất chăng?

Có lạc hậu lắm không?

Bà Angela đi được qua Pháp là may mắn lắm rồi. Trước khi đi, bà còn bán được nhà, tránh được cho chồng bị tái ngũ, lên đường đi đánh Ukraine. Nhưng bà vẫn thấy đó là một hành động chánh trị của bà. Angela mới 26 tuổi nên bà chỉ biết có Poutine là ông Tổng thống. Nhưng bà vẫn thấy điều đó là không bình thường. Suốt thời gian 26 năm mà chỉ có một ông Tổng thống. Như vậy Nga có lạc hậu lắm không?

Tại sao bà không nhìn qua Tàu hay Việt nam? Ở Tàu, Mao xín-xán làm Chủ tịch nước cho tới khi ngủm củ tỏi. Hiện nay Xi làm Chủ tịch nước và sẽ Chủ tịch muôn năm. Bạn bè, đồng chí nào liếc nhìn chiếc ghế của Xi thì sau đó sẽ vắng mặt. Đã có bao nhiêu người bất ngờ vắng mặt trước những Tần Cương, Lý Thượng Phúc, … ?.  Ở Hà nội, Nguyễn Phú Trọng, biết mình đã quá tuổi qui dịnh, nhưng vẫn can đảm cố gắng hy sanh làm đảng trưởng để giữ nước cho đảng viên có mà ăn lâu dài, hết lớp này, qua lớp khác, dưới hình thức chống tham nhũng.

Angela hiện nay nuôi hy vọng ở bà Ioulia Navalnia, vợ của Alexei Navalny, vì bà tuyên bố tiếp tục công cuộc tranh đấu của chồng. Không có gì bằng được nhìn thấy có một tổ chức, một nhóm nào đó xuất hiện chống Poutine. Và nhứt là một gương mặt trẻ. Mà lại phụ nữ, thì tuyệt vời! Vì đám độc tài ác ôn đó đều gồm những tên đàn ông già, xấu xí.

Hiện nay, Poutine đang ra sức cho cỗ máy nghiền tiêu diệt mọi mầm móng chống đối, kể cả bằng lời ôn hòa, bằng tranh vẽ của trẻ con, cha mẹ chịu trách nhiệm.

Poutine từng bước đưa nước Nga đi theo nếp Bắc hàn, kiểm soát nghiêm ngặt dân chúng  không để có tiếng thở mạnh, tiếng ho lớn.

Không biết Nguyễn Phú Trọng vì già nua, bịnh tật, có đủ sức lãnh đạo bộ máy nghiền của đảng bám sát theo Poutine nổi không?

Nguyễn thị Cỏ May

33 BÌNH LUẬN

  1. Mạnh vì gạo, bạo vì tiền.
    Tổng sản lượng nội địa (GDP) năm 2023 của
    – Nga: 1,862 tỷ đô
    – Đức: 4,429 tỷ đô
    – Pháp: 3,049 tỷ đô
    Nga làm sao đủ lực để chống lại! Đức có lẽ không muốn tăng chi phí quốc phòng ngay vì sợ các nước khác nghi ngờ với quá khứ Đức quốc xã. Thái độ này cũng khá giống với nước Nhật. Nhưng bây giờ tình thế đổi khác nên Đức và Nhật sẽ đều tăng chi phí quốc phòng.
    Đúng là thế giới thay đổi liên tục. Cuộc đời là bất định!

    • Dog putin bây giờ chỉ là cường quốc hạng trung= nó chỉ dám ngông là vì có bom từ thời Liên xô = nếu không Pháp hay Germany đập chết tươi
      Chưa thấy Trump chúc mừng bạn quý Putin trúng cử

  2. Ông Trời ổng phán như vầy:
    
”Cái đám chó ghẻ cộng nô Đông Lào

    Là con cháu của quỷ vương

    Đầu thai lên trần bức hại người ngay

    Đến ngày Phán Xét nay mai

    Ra vành móng ngựa trả lời Diêm Vương
    
Cái tội chúng phạm trên trần

    Từ thằng đảng chúa đang nằm trong lăng
    
Đến thằng đầu bạc Ba Đình

    Cùng đám quỷ nhỏ lâu la theo hầu

    Vạc dầu chờ sẵn chúng bây

    Chỉ chờ có củi bắt bây chiên xù.
    “
Tổng Lú nói nhỏ Tố Liêm:

    “Mày đem đống củi Đông Lào livestream

    Thổi giá gấp mấy trăm lần

    Diêm Vương chê mắc, tụi mình đéo sale (giảm giá)
    
Chỉ mong thoát cảnh vạc dầu

    Món cẩu chiên xù, tao đéo có ham.
    “
Tố Liêm gục gặc đầu buồi:
    
”Mày làm lãnh tụ mà ngu như bò

    Củi trời khác với củi trần

    Tuy cùng giống củi nhưng xài khác nhau

    Củi trời mọc khắp thiên đình

    Là loài củi quý ông Trời rất cưng

    Làm gì có chuyện đốt lò

    Diêm Vương chỉ hù, mình đéo có ngan (ngán)
    .”
Thôi thôi tao nhận cú phone

    Ông Trời ổng gọi về chầu tối nay
    
Ngày mai tao sẽ trở về
    
Kể tiếp câu chuyện đốt lò (của) Diêm Vương…
    Dmcs
    Dm mày dog phét có dám chọi thơ không?
    Thằng ăn cắp thơ được 1 bài = sủa cả chục năm

    • Khà khà khà, thơ cúa em COCK nó ra làm sao ây à COCK. Thơ của em COCK chỉ mang cảm tính cục bộ yeu ghét , chẳng co sự kiện lịch sữ chút mô hêt , đọc không thây có hồn, không chuyên chở đuọc ti lich sữ nào sất, chan lắm em COCK ui .

      Thơ CHỌT của anh Phet’ găn với những sự kiện lịch sử(HISTORIC FACTS). Đọc thơ anh Phét là nguòi đọc có thể thây rỏ mồn một từng sự kiện nôi kết lại voi nhau thành một CHUỎI SỰ KIỆN. Kẻ chiên thăng như Viet Cộng chúng anh khi đọc sẻ thấy từng cá nhân chién sĩ GIẢI PHÓNG QUÂN dự phần trong sự kiện lich sử đó. Còn Phía NGỤY SÈ GÒNG tức những bại binh củng thấy đuọc thân phận của chính bản thân mình trong những ngày ảm đạm, những nổi Ô NHỤC trong đó’.

      Thí dụ như trong tinh thần của những ngày đầu và trung tuần của tháng 3/75 của 49 năm truóc cảnh CỎI ÁO TUỌT QUẦN, THÁO GIÀy LỘT VỚ , QUẢNG SÚNG LIỆNG ĐẠN chạy long nhong giủa thanh thiên bạch nhật truoc’ bàn dân thế giói và nhất là truóc ống kính của cac nha báo nuóc ngoài đuọc anh PHÉT gủi gắm trong bài thơ con cóc duoi’ đây.

      Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng ngu
      Ngụy chạy te cò truóc giờ Cộng vô (Sự Kiện Chạy là lich sữ)
      Ngụy rằng Ngụy bảo Cộng khùng
      Cởi áo tuột quấn ai khùng ai khôn (Sự Kiện cỏi ao tuọt quần là lich sử)

      Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy khôn
      Tay sai thèng MẼO củng khong hài lòng
      Nixon đe dọa “tao cắt cổ mày(Thiệu) ( NIXON dọa cát cổ THIỆU ,đo là Sự Kiện Lich Sữ )
      Ngụy rằng Ngụy dạ Nguy vâng
      Paris Hiep Định, khốn cùng NGỤY run

      Ngụy rằng NGụy bảo Ngụy giàu
      21 năm tròi , há mỏm chờ sung
      Của MẼO mà Ngụy tuỏng rằng
      Tài năng do NGỤY tạo ra sang giàu

      Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy sang
      Tài năng xuất chúng, tao đây ai bằng
      Tói khi thèng MẼO thề rằng
      Paris Hiẹp Định tói giò rút quân (SU. KIỆN LICH SỮ)

      Ngụy thời tá hỏa tam tinh
      Chói với hoảng hồn Ngụy tỉnh cơn mê
      300 triệu để sống còn
      Ngụy còn không có, nói chi sang giàu

      Ngụy bèn tính kế lập mưu
      Tiến Hưng tói MẼO van xin cuói cùng (TIEN HƯNG ĐI VAY CHO THIỆU)
      Quoc hội MẼO nào thông qua
      200 Tỉ bạc chúng mình còn thua
      300 triệu để làm gì
      Cuốn cờ nhất định MẼO đành nói KHÔNG

      Tiến Hưng khong dám quay về
      Truyền hình Thiẹu lại giả vờ lên gân( sự kiện lich sữ)
      Ngụy rằng Ngụy bảo Ngụy gan
      Hom sau Thiệu vọt, Ngụy đành tan hoang (Thieu. trốn đi ban đêm)

      Ấy thế mói bảo là gian
      Mồm loa mép giãi NGỤY bèn lu loa
      Tại vì thèng MẼO bất trung
      Tui tau thua chạy, chúng mày chờ xem

      49 năm trời đả trôi
      Ngụy rằng Ngụy bảo chúng mày đợi ông
      Đợi chi đợi mải đợi hoài
      Ngụy Hèn sao cứ buông lời gạt dân

      Ngụy Hèn ai chẳng biết tên
      Tay Sai rước giặc đọa đày quê huơng
      Giăc MẼO còn biết Ngụy hèn
      Quay về vói Cộng, Ngụy hèn tức điên

      Chao ôi vật đổi sao dời
      Lêch thếch xứ lạ Ngụy thành thây ma
      MẺO CỘNG thì lại xum xoe
      Đối tác toàn diện chúng thành một phe

      Ngụy rằng Ngụy xúi toàn dân
      Hảy đi theo NGỤY giàu sang đón chào
      Bánh vẻ 49 năM rồi
      Giàu sang chẳng thấy, nhà tù nhục thân.

      Thơ CHỌT như rứa mói là thơ chư COCK. Thơ của COCK không có ti chi là SỰ KIỆN mà chỉ là cảm tính yeu ghét tự nhiên của quan điểm ý thức hệ chủ quan , đọc chán chết và củng nói lên tinh chất dối gian , hèn nhát không dam’ nhìn thẳng vào sự kiên lich sữ mà dù muón dù không thì NGỤY SÈ GÒNG củng đả dự phần trong đó , hiẻu chưa Cock. Còn kém lém lém. Làm sao ăn nổi VIET CỘNG chúng anh trong phân tich lý luân và nhất là trong lảnh vực CHỌT bằng thơ , kkkakakkakakkaak

      • Dmcs
        Dm mày dog phét ngu như dog
        Ăn cắp được bài thơ = sủa cả chục năm = không ăn cắp được bài khác hả con?
        Nhà thơ dog phét = đến chết chỉ có 1 bài ăn cắp
        Bố làm thơ thời sự , theo ngày tháng , ví dụ như Gạc ma
        Nghe đồn trận chiến Gạc Ma

        Việt Nam cộng sản hải quân anh hùng

        Đứng yên cho Chệt đập thùng

        Đưa lưng đỡ đạn đéo thèm bắn nhau

        Dù sao cũng chỉ lời đồn

        Nếu mà có thiệt lỗi này cảm thông

        Người lính phải nghe lệnh trên

        Nó kêu “đéo bắn!” đứa nào dám cương?
        
Thôi thì chuyện cũng đã qua

        Xin đừng trách móc vong hồn người xưa

        Gạc Ma nên dựng thành phim
        
Ghi công sử sách hải quân Đông Lào

        Còn hơn làm thứ tào lao
        
”Đào vào quán phở chơi Pi á nồ”*
        *Nghe đồn có đoàn làm phim quốc doanh ra đảo Gạc Ma xin phép lính tàu cho dựng phim trường làm phim tưởng niệm “gạt ma” nhưng tụi nó đéo cho nên phải trở về làm phim “đào phở piano”

        • Khà khà khà, lại cứ lảm nhảm là anh Phét an cắp thơ. Anh Phét an cáp thơ của ai nếu COCK đưa ra bàng chứng đuọc thì anh Phét nguyên đi theo đám TÀN DU NGUY COCK cho tói ngày LẬT ĐÔ CỌNG XÃNG thành công.

          Đi search đi COCK , đố em tìm ra bài thơ nào giống nhu thơ của anh PHET. Thòi buỏi FIVE GỜ và AI (Artificial Intelligence) mà em COCK còn nói chuyện đạo văn mà tìm không ra là thế nù hả COCK, kakakkakkkak.

          Tính anh Phét hay CHỌT cho tới khi đối phương quê xệ thì thui đó COCK. Từ ngày anh Phét vào phố rùm của ĐCV, anh Phét nhận ra một điều là đám NGUY COCK TAN DƯ thuòng khi bị quê thì chúng sẻ thù dai lém lém. Trong tam lý học đó là chứng OVER SENSITIVITY And OVER SELF-ESTEEM and tức là quá NHẠY CẢM và TỰ ĐỀ CAO MÌNH một cách quá đáng , hiểu chưa hiẻu chua COCK.

          Túm lại là anh Phét thuờng gọi đam Tàn Dư Nguy Cock ở BOLSA là “NGỤY COCK quê dể khó huề ” đó COCK, kakakkakakka.

          • Dmcs
            Dm mày dog phét thế sao không có bài thơ khác?
            Sủa cả chục năm 1 bài, lại còn xuyên tạc sự thật
            Thơ Của Bố chửi dog phét nè con
            Chỉ vì ghét bọn cộng nô Đông Lào

            Nên đành mượn cậu ông trời (thơ con cóc)

            Chửi cha cái bọn red bulls chui lòn

            Nằm vùng Chim Việt diễn đàn

            Bênh vực cộng sản nâng bô thiên triều

            Bọn này tội đáng tru di

            Nhét vào sở thú sống chung với dzuồn (VC)
            Làm thơ chọi lại đi con, dog phét, không dám?
            Kaka Kaka nhục nhã

      • Dmcs
        Dm mày dog phét
        Làm thơ về 14-3 đi con, cũng là sự kiện lịch sử đó con. Làm được không con? Đừng ăn cắp của Bố nha, Kaka Kaka nhục nhã lắm
        Dog phét sủa = Ngụy chạy te cò truóc giờ Cộng vô (Sự Kiện Chạy là lich sữ)= ủa nếu chúng tao chạy hết thì ai ở lại để chúng mày bắt đi lao động khổ sai?= làm thơ sai không đúng sự thật
        Dog phét sủa = Nixon đe dọa “tao cắt cổ mày(Thiệu) ( NIXON dọa cát cổ THIỆU ,đo là Sự Kiện Lich Sữ )= bằng chứng đâu con? Nguồn, link?
        Dog phét sủa = Ngụy rằng Ngụy xúi toàn dân= bằng chứng đâu?
        Thấy không con, dog phét cố làm thơ cho vần nhưng xuyên tạc sự thật.
        Ngu nhưng hay sủa

        • Khà khà khà, Cock oi là COCK, Cock ở nuoc ngoài mà COCK không nhận ra nào là đám Hụ Đuệ VIET TÂN PHỎ BÒ, nào là đám chánh BỊP nào là King ĐÀO TUột Quần đêu là Trong đám Tàn DƯ NGUY COCK tại Bolsa kêu gọi toàn dân đứng lên LẬt CỘNG để đuọc sang giàu phú quy đó COCK.

          Chúng nó không NGỤY thì là ai huh COCK. Thèng HOANG CO MINH là chuẩn tuóng làm tói đề đốc của mọt tàu chiến, và han sáng lập ra VIET TÂN truóc đó chỉ để lòe thien hạ , nhưng sau đó lộng giả thành chân, hắn muón chứng minh là hắn CHONG CONG THỨ THIẸT và tuyên bố ĐÔNG TIÊN’ và bị LÀO CỘNG bắn què, đau đớn và nhục nhá quá hăn’ bên dùng tàn lực bắn vào màng tang để đi đoàn tụ vói DIÊM THIỆU. Hán không NGỤY thì là ai Ngụy bằng hắn huh COCK.

          Thằng chánh BỊP thì là thèng Trung Si quèn nhưng qua toi BOLSA hắn dùng 3 tấc luỏi luu loát chiêu dụ đuoc tói đại tuóng NGỤY luu vong NGUYEN KHÁNH và đám bại tuong khác như NGUYEN DUY HINH v.vv.. Thèng chánh BịP có NGỤY hay không thì khong cân bàn cải , nhưng hăn đả đua biet bao đứa vô tù để láy tiéng vang.

          Thèng KING Đào Tuọt Quần tức là thèng thiếu úy hay trung uy chi đó tuyen bố vung vít rùi lên ngôi rùi tuyển trẻ trâu ở VIET NAM đốt xe, đạt mìn tại trụ sở Cong An, rùi kết nạp đảng viên từ đam trẻ trau ngu dốt ở VIET NAM. Hắn là Ngụy Cock đo’ chớ COCK.

          Viet Công chu’ng anh hong cần biét là chúng nó NGỤY thiẹt hay Ngụy giả, ai theo chúng vi pham luat pháp Viet Nam là Viet Công chúng anh tóm cổ , hiẻu chưa hiẻu chua COCK. Cock kém lém Cock ui là COCK. Kién thức của EM COCK chỉ là………….cứt thiến mà thôi, kakkakakkka , hỏng đáng chi.

          Và bi giò để anh Phét trưng ra bằng chứng transcipt cuoc đối thoại giứa KISSINGER và NIXON nói về việc nếu cần thiét sẻ …….chặt đầu THIỆU nếu Thiệu lì lợm hỏng chịu ký vào Hiep Đinh Paris 27 tháng 1 nam 1973

          millercenter.org/the-presidency/educational-resources/cut-off-his-thieu-s-head

          CUT OFF HIS [THIEU’S] HEAD

          The Nixon Library’s June 23, 2009, release of 150 hours of Nixon tapes from January 1973 shed light on a little-known chapter in the history of the Vietnam War. That month, Nixon was desperate to get South Vietnamese President Nguyen Van Thieu’s agreement to a settlement that National Security Adviser Henry A. Kissinger had negotiated with North Vietnam. Thieu thought Nixon’s settlement terms would lead to a Communist military victory, an assessment Nixon and Kissinger privately shared.

          The North Vietnamese accepted Nixon’s terms in October 1972, but South Vietnam resisted until January 1973. What made the difference then? The threat of a cutoff in aid to South Vietnam spearheaded by Nixon’s conservative congressional supporters.

          While Kissinger’s “telcons” (transcripts of the adviser’s phone calls made by secretaries) previously showed how Nixon orchestrated the threat through two of his prominent Senate supporters on the war, Barry M. Goldwater, R-Arizona, and John C. Stennis, D-Mississippi, the telcons left out some revealing statements, such as this one that Nixon made to Kissinger on Inauguration Day 1973:

          “I don’t know whether the threat goes too far or not, but I’d do any damn thing, that is, or to cut off his [Thieu’s] head if necessary.”

          Date: Jan 20, 1973
          Time: 09:32
          Participants: Richard Nixon, Henry Kissinger
          Conversation Number: 036-021

          Cải đuọc nửa hong em COCK , anh Phet nói rùi mà lị. Anh Phét rất là công bằng và professionalism khi cáo buộc ai thì luon luon có bằng chứng khách quan đến từ của phía bên kia. Từ ngày vào ĐCV , anh Phét chẳng cần đưa báo chí Viet Cộng của chúng anh ra để trích dẩn chúng minh. Anh Phét cứ moi báo bu MẼO bu Anh bu PÁP ra để CHỌT đám Tàn Dư NGỤY cho chúng nó cứng họng cho………zui, kakakkakkka.

          Anh Phét choi rất đẹp mà lị. Nhó nhen COCK.

          • Hồ Chó minh 17/03/2024 at 20:27
            Dmcs
            Dm mày dog phét
            Làm thơ về 14-3 đi con, cũng là sự kiện lịch sử đó con. Làm được không con? Đừng ăn cắp của Bố nha, Kaka Kaka nhục nhã lắm
            Dog phét sủa = Ngụy chạy te cò truóc giờ Cộng vô (Sự Kiện Chạy là lich sữ)= ủa nếu chúng tao chạy hết thì ai ở lại để chúng mày bắt đi lao động khổ sai?= làm thơ sai không đúng sự thật
            Cái này sao không trả lời được con?

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Dog phét sủa = Nixon đe dọa “tao cắt cổ mày(Thiệu) ( NIXON dọa cát cổ THIỆU ,đo là Sự Kiện Lich Sữ )= dog phét trưng ra bằng chứng là Kiss my ass nói với Nixon= trong thơ thì dog. Phét nói Nixon nói trực tiếp với Thiệu = con thấy con ngu chưa?
            Còn những người kia về chống dog csvn = gậy ông đập lưng ông thoi= ngày xưa dog CSBV oánh bom, khủng bố giết dân = vi phạm luật pháp VNCH bị bọn tao giết là đúng .
            Còn nếu mày trả lời giỏi vậy = sao câu hỏi của Bố hôm qua sao con không trả lời được?

          • Trả lời đi con, dog phét hay chịu thua?
            Kaka nhục nhã quá
            Hồ Chó minh 16/03/2024 at 20:45
            Dmcs
Dm mày dog phét sủa bậy
Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
Trả lời được không con?
Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá= đọc kỹ chưa con?
Dog phét sủa = Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU
Kaka Kaka phía Tây Bắc là phía nào dog csvn oánh nhau với Tàu?
Kaka Kaka Phía TAY NAM thì dog csvn xâm lược Kam bị cả thế giới tẩy chay, cấm vận = dog csvn sủa bị để quốc, thực dân xâm lược nhưng bản thân đi xâm lược Kam
2 cuộc chiến tranh cho thấy = cái gọi là CnCS quốc tế cao cả là con cacx, giá tạo hết.
Dog phét sủa = 3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về= con nên nhớ chiến tranh Việt Trung 10 năm và cuối cùng dog csvn mất tren 75000km2 trên đất ( chưa kể trên biển) cho dog redchina = sao con không biết 10 năm chiến tranh? Bị nhồi sọ?
Dog phét sủa= Mất HS= nhưng VNCH oánh trả, không hèn nhát như dog csvn = dog csvn để mất Gạc ma trong vòng 1 phút, không dám bắn trả = Kaka Kaka nhục nhã quá
Dog phét sủa = mất nguyên HS= sao con học lịch sử mà ngu? Sau 1949 1/2 HS đã bị dog redchina chiếm rồi
Dog phét sủa = trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam = thế dog csvn xâm lược VNCH trong vòng 55 ngày? Nếu thế thì chiến tranh phải kết thúc từ 1954 đúng không? Sao lại 1975? Vậy là bao nhiêu ngày?
Sao Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước? Trả lời được không con?
Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = cái này thì bố tranh luận con cã nghìn lần = Bố không nhắc lại, chỉ hỏi con= dog csvn oánh giỏi sao để mất đất, mất biển? Sao Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết?
Sao báo đảng không dám viết về Gạc Ma? Trả lời được không con?

          • Khà khà khà, em COCK lộ ra là môt đứa bé sống lâu năm chứ hỏng phải là một Adult , kakakkkkak.

            I don’t know whether the threat goes too far or not,
            but I’d do any damn thing, that is, or to cut off his [Thieu’s] head if necessary.”

            Thèng cha NIXON đòi chặt đầu THIỆU trong viêc mà THIỆU làm cản trở việc lập lại hòa bình thong qua HIEP ĐINH PARIS 27 thang 1 năm 1973. Nĩon đàm đạo và bàn bạc vói KISSINGER để dự định như thế nếu THIỆU không vâng lời.

            Thèng cha KÊNNEDEY truóc khi thỏa thuận đông ý để cho đám MINH THIỆU KHIÊM giét DIÊM, Kennedey củng đâu có cần là nói thẳng voi DIỆM là “TAU SẺ GIẾT ANH EM MÀY ĐÂU ” nào COCK. Sau đó thì anh em DIỆM bị giét vi KENNEDEY gật đầu.

            Trong ngoại giao của Bu MẼO , cái mà chó má và đểu giả làm cho các nuóc lệ thuoc MẼO đau đớn đó là thói NGOAI GIAO ĐÊU CÁNG đó đó COCK.

            Hôm nay bu MẼO có thể YES YES and Very Very good tới đối tác, nhưng next hour đối tác đó có thể bị GIÉT hoạc bị CIA lật úp khi nào chẳng ai ngờ đuọc.

            Em Cock còn xanh lem’ á em COCK. Thèng bu MEO không làm the’ bao giò , nhưng đả NHIỀU THÈNG CHẾT rùi đó nghen em COCK.

            DIÊM NHU CẨN , Ghanni của Afganishtan , Osama Bin Laden , Mubarack của Ai Cập , Ghadafi của LYbia đều đuọc đôi’ xử rất là NGOAI GIAO nhưng sau đó thì đi……………đoàn tụ vói DIEM VUONG , kakkaakakakak. Em Cock chưa tháy quan tài cho nên chưa……..đổ lệ ,kakkakkaka

          • Dmcs
            Dm mày dog phét hèn và ngu
            Câu hỏi của Bố từ hôm qua thì con không trả lời được
            Trong khi bố chơi đẹp, trả lời câu hỏi của con.
            Con lý luận ngu= thơ thì sủa Nixon nói trực tiếp = bằng chứng của con thì Nixon nói gián tiếp= vậy là con thua, con sủa bậy = con không cần lôi trường hợp khác ra giải thích = ở đây là tranh luận về bài thơ xuyên tạc lịch sử của con.
            Thế bao giờ con trả lời các câu hỏi của Bố? Hay con chịu thua? Kaka Kaka nhục nhã quá

          • Dmcs
            Dm mày dog phét sủa bậy
            Thèng cha KÊNNEDEY truóc khi thỏa thuận đông ý để cho đám MINH THIỆU KHIÊM giét DIÊM, Kennedey củng đâu có cần là nói thẳng voi DIỆM là “TAU SẺ GIẾT ANH EM MÀY ĐÂU ” nào COCK. Sau đó thì anh em DIỆM bị giét vi KENNEDEY gật đầu.= có bằng chứng không con? Hay lại xuyên tạc tiếp?
            Dm mày dog phét = tranh luận với thằng xuyên tạc như mày phí thời gian của Bố.
            Từ giờ trở đi = Bố cứ viết thôi sự = dog phét cứ sủa bậy = xem anh em thich Đọc thời sự hơn là đĩa DVD tua đi tua lại của dog phét.

          • Hồ Chó minh 17/03/2024 at 22:47
            Trả lời đi con, dog phét hay chịu thua?
            Kaka nhục nhã quá
            Hồ Chó minh 16/03/2024 at 20:45
            Dmcs
Dm mày dog phét sủa bậy
Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
Trả lời được không con?
Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá= đọc kỹ chưa con?
Dog phét sủa = Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU
Kaka Kaka phía Tây Bắc là phía nào dog csvn oánh nhau với Tàu?
Kaka Kaka Phía TAY NAM thì dog csvn xâm lược Kam bị cả thế giới tẩy chay, cấm vận = dog csvn sủa bị để quốc, thực dân xâm lược nhưng bản thân đi xâm lược Kam
2 cuộc chiến tranh cho thấy = cái gọi là CnCS quốc tế cao cả là con cacx, giá tạo hết.
Dog phét sủa = 3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về= con nên nhớ chiến tranh Việt Trung 10 năm và cuối cùng dog csvn mất tren 75000km2 trên đất ( chưa kể trên biển) cho dog redchina = sao con không biết 10 năm chiến tranh? Bị nhồi sọ?
Dog phét sủa= Mất HS= nhưng VNCH oánh trả, không hèn nhát như dog csvn = dog csvn để mất Gạc ma trong vòng 1 phút, không dám bắn trả = Kaka Kaka nhục nhã quá
Dog phét sủa = mất nguyên HS= sao con học lịch sử mà ngu? Sau 1949 1/2 HS đã bị dog redchina chiếm rồi
Dog phét sủa = trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam = thế dog csvn xâm lược VNCH trong vòng 55 ngày? Nếu thế thì chiến tranh phải kết thúc từ 1954 đúng không? Sao lại 1975? Vậy là bao nhiêu ngày?
Sao Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước? Trả lời được không con?
Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = cái này thì bố tranh luận con cã nghìn lần = Bố không nhắc lại, chỉ hỏi con= dog csvn oánh giỏi sao để mất đất, mất biển? Sao Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết?
Sao báo đảng không dám viết về Gạc Ma? Trả lời được không con?

  3. Khà khà khà, thím Cỏ Khô ni nói chi lạ rứa hỉ. Viet Cộng Nguyen Phú Trọng nào mà đi theo Puttin hả hả. Viet Cộng Nguyen Phú Trọng chỉ đi theo dân tộc VIET NAM mà thui nghe thím CỎ KHÔ.

    Thim co’ thấy rằng sau khi đánh cho PÁP chạy, MẼO cút , và NGỤY nhào và TÀu vọt rùi thì Viet Cộng chúng anh dứt khoát hỏng chọn phe nào sất. Giúa 3 thèng NGA TÀU MẼO thì VC chúng anh chẳng đứng chung và củng chẳng tách biệt vói bất cứ thèng nào trong 3 thèng ấy. Viet Công chúng anh chỉ dành thơi gian để xây dựng củng cố sức mạnh của nuoc VIET NAM mà thui

    Giả định ràng một lúc nào đó 3 thèng đó nổi điên oánh nhau chí tử thì VC chúng anh củng chỉ giuong mắt đứng dòm xem thèng nào chết thèng nào sông’ mà thôi. Thèng nào chét thì VC chúng anh sẳn sàng giọt nuóc mắt cá sâu và chia buồn cho số phận hăm hiu của thèng đó. Nguọc lại néu thèng nào chiên thắng thì Viet Cộng chúng anh sắn sàng CỎNGATULATE tới thèng chien thắng đó mot cách hớn hở chân tình. Đó là lối ngoại giao ĐU DÂY hay CHÀNG HANG’ của VIET CONG chúng anh đó thiém ạ

    Vì thé nếu thím mà kỳ vọng VIET CONG chúng anh chọn phe nào để đứng chung thì thím sẻ thất vọng đó nghen thím.

    Hỏng có kẻ thù truyền kiếp và củng chẳng bao giò có bạn bè vỉnh củu, Chỉ co’ dân tộc mói là quan hệ TRƯỜNG CỮU đó là tieu chí của VIET CỘNG chúng anh nghen thím

    • Dmcs
      Dm mày dog phét lại sủa bậy
      Kaka nhục nhã quá chạy tuột quần = không trả lời được câu hỏi hóc búa của Bố
      Ban tuyên láo có thằng nào khá hơn không?

    • Mày ngu quá mà ham nói! Cho dầu có đúng như lời tuyên truyền xuyên tạc của CS thì đây cũng chưa phải là tội đồ của dân tộc như việc làm của thằng Đồng vẩu, của thằng đầu sỏ đánh thuê Lê Duẫn, hoặc như lời tuyên bố ngu ngốc của đệ nhất ác nhân Hồ chí Minh, của tên sáu búa Lê đức Thọ…….và của nhiều tên đầu mục CS khác. Mầy phải biết phân biệt giữa cái gọi là “TỘI” và “LỖI”.
      Lỗi thì có thể tha thứ, chứ tội thì phải xử. Nhất là “TỘI BÁN NƯỚC, TỘI PHẢN DÂN HẠI NƯỚC” như chúng thì muôn đời vẫn là tội đồ của dân tộc.
      Chúng mầy càng sủa bậy thì càng mang nhục. Mầy hiểu chứ?
      Dmcs
      Dm mày dog phét ngu

  4. Muốn thắng Putin có nhiều cách khác nhưng không thể thắng bằng bầu cử mà ngược lại bầu cử là cách Putin thể hiện quyền lực tuyệt đối và hợp thức hóa vai trò lãnh đạo để tiếp tục làm tổng thống nước Nga. Có vài ứng cử viên bù nhìn ra tranh cử thể hiện tính đa nguyên và đa đảng để lừa bịp dân và thế giới như nước Nga cũng có bầu cử dân chủ để dân lựa chọn nhưng lựa chọn ai thì Putin cũng PHẢI làm tổng thống. Anh nào lỡ được nhiều phiếu bầu thì chưa chắc được làm tổng thống mà có nguy cơ sẽ bị thủ tiêu. Mùa bầu cử bên Thái Lan năm rồi cũng xảy ra tương tự là kẻ thắng phiếu bầu lại là kẻ bị cuốc hội đá văng và còn bị truy tố đe dọa xóa tên đảng. Chừng nào nước Thái còn vua và vua đứng trên hiến pháp và trên tất cả muôn dân thì nền chính trị Thái cũng chẳng khác gì như việt cộng

    Các đây một hai tuần, tổng thống Pháp Macron có tuyên bố nóng là không loại trừ khả năng NATO sẽ đưa quân vào Ukraine làm Putin nóng mặt. Mỹ và các nước trong EU liền bác bỏ lời tuyên bố này vì sợ Putin sẽ lấy lý do này để dùng tới vũ khí nguyên tử bảo vệ nước Nga. Tới nay Macron vẫn tỏ ra cứng rắn giữ vững lập trường của mình. Macron đúng. Chỉ có cứng rắn thì mới làm cho Putin chùn bước. Câu hỏi là tại sao Putin đưa quân vào Ukraine được mà NATO lại không được? Putin sợ NATO đe dọa Nga vậy sao Putin lại đe dọa EU? Putin phải hiểu Nga có quyền lo sợ cho an ninh nước Nga thì EU cũng có quyền như vậy. Điểm này là Putin sai và tổng thống Pháp đúng. Tổng thống Pháp cứng rắn bày tỏ lập trường đưa quân vào Ukraine là đúng. Và chỉ có như vậy thì Putin mới chịu lùi và đàm phán hòa bình. Nói cho thật kẻ sợ vũ khí nguyên tử và sợ chết nhất lại chính là Putin vì làm vua nước Nga đã hơn hai thập niên và sẽ cả đời, Putin không dại gì đánh đổi với cái chết vì vũ khí nguyên tử của mình.

    Tàu Cộng và Việt Cộng năm nay bị khủng hoảng lãnh đạo vì vấn đề kinh tế, xã hội và tham nhũng. Việt Cộng năm qua mới thay chủ tịch Phúc để dưa Thưởng lên thế, năm nay lại rục rịch cho Thưởng xuống để lại đưa người khác lên mà lý do đơn giản là vấn đề tham nhũng bị lộ vì đấu đá phe cánh tranh giành quyền lực. Nếu Trọng chết lúc này thì đảng sẽ bị khủng hoảng lãnh đạo và Tàu Cộng sẽ can thiệp sâu hơn vào nội bộ đổi lại được lợi ích chủ quyền lãnh hải của VN và Biển Đông mà Tô lâm đang xu nịnh Tàu để thay Trọng. Tập cũng thanh trừng nhiều cấp lãnh đạo bộ trưởng. Kinh tế yếu kém khó khôi phục lại được như các thập niên trước vì tư bản ngày càng xa lánh rút đầu tư. Tư bản Xanh lúc này mạnh tay hơn nữa thì cộng sản Đỏ sẽ chết.

    • Hey bro
      Nato đã có mặt ở UKR
      Polish Foreign Minister makes unexpected statement about NATO soldiers in Ukraine

      “Soldiers from NATO countries are already in Ukraine. I would like to thank the countries that are taking this risk. They know who they are,” Sikorski said, commenting on French President Emmanuel Macron’s statement about the possibility of sending Western troops to Ukraine

      • Chiến tranh Nga đánh Ukraine đã hơn 2 năm và chuyện gì tới nó sẽ phải tới. Âu Châu giờ mới thấm thía là muốn có hòa bình, chi tiền và viện trợ vũ khí chưa đủ mà phải chuẩn bị chiến tranh. Và Putin cũng phải nghĩ tới giải pháp NATO sẽ đưa quân vào can thiệp khi Ukraine không còn khả năng chiến đấu. Khi an ninh EU bị đe dọa, NATO sẽ không ngồi yên để Putin thắng Ukraine.

        • Phương tây trước đây luôn thụ động ở chỗ là luôn để cộng sản đi bước trước. NATO muốn thắng phải đi những đòn bất ngờ liên tiếp và phải có quyết tâm. Cộng sản tự biết chúng nó là những thằng lưu manh, ăn cướp. Nó lộng hành là vì mình nhịn. Đừng nói mà cứ đập nó. Đặt nó vào thế phải mưu cầu ngưng bắn mà điều kiện phải do mình quyết định. Cứ đánh và để cho nó tự động lùi bước dần, từ bỏ các yêu sách.

          • Nếu EU dấn thân, chấp nhận chiến tranh, tức là tăng chi tiêu cho quốc phòng và tiếp tục viện trợ kinh tế và vũ khí cho Ukraine thì Putin sẽ phải nhượng bộ vì dù sao một mình Nga không đủ sức chọi lại cả một khối EU. Putin lo sợ nên bắn tiếng trước đe dọa nhưng chính Putin đã và đang đặt EU vào thế phải cứng rắn đối đầu. Và chỉ có cứng rắn dám đối đầu mà mạnh hơn thì Putin mới sợ.

        • Cung cách tụi EU lúc nào cũng tự hào văn minh nhưng chỉ biết ăn bám mà còn điếm thúi. Từ đệ I, đệ II, chiến tranh lạnh cho tới giờ chúng chỉ lợi dụng Mỹ, nhưng từ ngày Trump vạch mặt đám bần tiện này chúng đâm ra cay cú. Nay Hạ viện Mỹ kẹp chánh quyền Biden vụ di dân lậu an ninh biên giới với gói viện trợ cho Ukraine nên họ đâm ra hoảng.
          Và chuyện Giáo hoàng yêu cầu Ukraine “giương cờ trắng” với Putin có thể là do tụi EU xúi để thoát nạn?

          • Đúng là Maga nói không có óc
            You nói = Từ đệ I, đệ II, chiến tranh lạnh cho tới giờ chúng chỉ lợi dụng Mỹ= chứng minh hộ cái hay chỉ sủa bậy?
            Thế Trump lúc TT 45 thì làm được gì? Không làm cacx được gì cả = có thích thì tao chứng minh cho

            You nói = Và chuyện Giáo hoàng yêu cầu Ukraine “giương cờ trắng” với Putin có thể là do tụi EU xúi để thoát nạn?= chứng minh được không? EU phản ứng ra Sao?
            Không hiểu nổi bọn maga= chúng nó chỉ nghe fox news và Breitbart News Network nên ngu
            Người khôn nghe cả 2 bên = thằng ngu chỉ nghe 1 bên

          • Trump says there will be a ‘bloodbath’ if he loses the election= He wants to have his crazy supporters attack and kill his enemies by saying this. Charles Manson did the same thing. Trump is saying what would please him “a blood bath if he is not elected.” It is a signal for maga gun nuts.

            Trump must not win this election and Republicans must be voted out of power.
            I could see a bloodbath as long as he’s the one in the tub.

          • @Hello donkey
            Cũng như Nhật, EU họ không ăn bám mà được Mỹ trợ giúp xây dựng lại đất nước sau chiến tranh thế giới. Các nước Âu Châu gia nhập chung vào khối NATO do Mỹ đứng đầu và được Mỹ tiếp tục che chở nhưng họ phải đóng góp tiền vào an ninh phòng thủ chung, nhưng vì nhiều nước giàu có không đóng góp đầy đủ như đã đồng ý nên Trump yêu cầu họ phải tăng ngân sách quốc phòng lên 2% GDP nếu không Mỹ sẽ rút quân đội về không bảo vệ.

            Sự nghi ngờ của bạn về Giáo Hoàng cũng dễ hiểu nhưng không có gì để chứng minh ngài tuyên bố như vậy là do áp lực của EU. Giáo Hoàng kêu gọi Ukraine “gương cờ trắng” đầu hàng là vì lòng nhân đạo khi thấy chiến tranh kéo dài và chết nhiều. Tuy nhiên, khi tôn giáo “nhập cuộc” vào chính trị thì không ai biết tiếp theo sẽ là gì như khi Giáo Hoàng gốc Balan John Paul II cũng là người nhập cuộc vào chính trị và góp nhiều công sức làm sụp đổ chế độ cộng sản Liên Xô.

          • @Hồ Chó minh 17/03/2024 at 13:48
            “Trump says there will be a ‘bloodbath’ if he loses the election= He wants to have his crazy supporters attack and kill his enemies by saying this.”

            Here is the truth:
            Trump Issues Major New Warning: Trump warns US will see Economic “bloodbath” if He’s not elected.

            Corporate Media Remove Context From Trump Speech to Manufacture Scandal

            The 2024 presidential elections are shaping up as a rematch of the 2020 elections. And there’s a narrative being pushed by corporate media right now that former President Donald Trump made a “chilling” statement, saying that if he doesn’t get re-elected, there will be a “bloodbath.”

            In reality, this is the same tactic as what was used four years ago, where corporate media and political actors took President Trump’s words out of context to alter the meaning and push a certain narrative.
            In this live Q&A with Crossroads host Joshua Philipp, we’ll discuss this topic and others, and answer questions from the audience…

            So, the “BLOODBATH” is concerned about economic matter, not a personal one. Don’t be too extreme and fanaticize the story in a way that distorts the language of the Democratic scoundrels and the Leftist media.

          • Anyone with two brain cells
            He is talking about the blood bath economically , but he knows the power of his words. It’s a tent revival where nuance is irrelevant, just rile up the crowd and point them at your enemies.

            He spent much of his time at the Whitehouse marketing instead of governing.

            He’s intentionally using these words to get them going.
            Yep. Fascism will come to America, wrapped in the flag, claiming to be patriotism.
            His rhetoric is dangerous he will stop at nothing and these fools clapping for him when he mentions a tax cut. Oh right for the billionaires ! Same ol

            I can’t with these people
            Trump convinced me to buy my first AR-15, and it is not because I support Trump. His fanboys are insane

  5. Đọc bài này thấy dog csvn bị dog redchina chửi là đồ ăn cháo đá bát, là đứa con hoang đàng cũng đúng = cho nên phải dạy dog csvn côn đồ 1 bài học = sau 10 năm dạy dỗ thì dog csvn hiểu và bán đất, bán biển để cầu hoà.
    Bây giờ thấy dog csvn ăn cháo đá bát với dog putin= Ngày xưa được Nga giúp vũ khí oánh Mỹ tới người Việt Nam cuối cùng = mà bây giờ thấy dog putin bị thế giới trùng phạt kinh tế, oánh hội đồng dog putin mà không thấy dog csvn giúp đỡ trả ơn lại = dog csvn phải đưa quân qua giúp dog putin Phỏng dzái UKR như 1975; hay ít ra phải trùng phạt kinh tế bọn EU, để quốc Mỹ vì chống lại Putin , cắt đứt quan hệ ngoại giao với bọn tư bản giãy chết = sao dog csvn hèn vậy?
    Trả lời được không con, dog phét?

    • Khà khà khà, gớm Cock lý luận chi mà tiền hâu bất nhất the’ COCK. Ba hồi thì bảo là VIET CỘNG chúng anh làm theo lệnh của CONG XÃNG CUỐC TẾ, bây giò lại bảo là VIET CỘNG chúng anh ăn cháo đái bát là thế nù huh COCK? Ly luận như ri thì an ai hả COCK? kakkakakkak.

      Anh Phét đả dạy đám Tàn Dư Cắn Cock từ ngày anh Phét có mặt trong ĐCV rằng là VIET CỘNG chúng anh KHÔNG BAO GIÒ CHỌN PHE. CHỌN PHE CHỈ CO’ LỢI cho các nuóc lớn. Các nuóc nhỏ sẻ trở thành con PAWN(con tôt thí) cho các nuoc lớn choi cờ hiẻu chưa COCK.

      Trong Chién tranh , Viet Công chúng anh củng đứng…….Dạng Háng giửa thèng TÀU va theng NGA để nhận sự giúp đở từ của hai thèng đó để thong nhất nuoc nhà trong luc hai thèng đó(NGA và TÀU) đang hục hặc vói nhau, thế mói gọi là CHÍNH TRỊ ĐU DÂY(Swing Politic). LE DUẢN của VIET CỘNG chúng anh đả tuyên bố một câu mà Tàn Dư NGUỴCOCK cao’ buộc là TAY SAI CHO NGA TÀU, nhưng kỳ thực đó là cách VUỐT ĐUOI làm cho hai thèng đều khoái trá và túa vủ khí đạn duọc vào cho VIET CỘNG chúng anh thực hiện MUC TIÊU THONG NHAT NUOC NHÀ. Bay giò là mot nuóc Viet Nam một dãi gấm vóc tuyệt đẹp mà khong bóng dáng của NGA TÀU nào cả. Thây VC chúng anh giỏi chưa COCK.

      Sau chiến tranh vầ sau thong nhát nuoc nhà, Viet Công chúng anh củng KHÔNG NGẢ THEO BẤT KỲ THÈNG NÀO. Giúa thèng MẼO và thèng TÀU thì Viet Cộng chung anh củng ậm ừ cho xong . VC chúng anh đều chơi vói hai thèng ngang nhau, nhưng KHÔNG bên nào nặng bên nào nhẹ.

      Nếu hai thèng winh’ nhau thì VC chúng anh cúng sé đứng dòm. Thằng nào CHÍT thì VC chúng anh sẳn sàng giọt nuóc mắt cá sấu chia buồn và củng săn sàng CONGRATULATE tói thèng nào chien thắng.

      Viet Cộng chúng anh KHÔNG và KHONG BAO GIó CHỌN PHE, VIET CỘnG CHÚNG ANH CHỈ và ONLY CHỈ CHỌN DÂN TỘC VIET NAM. Đó là tieu chí đó là đích điểm cuói cùng của ĐANG CONG SAN VIET NAM luon luon đắt tieu chí để huóng tói, hiẻu chuua COCK.

      Thèng PHILLIPLPINE chọn bu MẼO thê mà năm 2016 thèng PHILLIPINE mất nguyen con đảo Scarborough mà bu MẼO lúc đo’ không can thiệp thậm chí còn bảo là BIÊN ĐÔNG QUA LƠN’ va TRUNG QUOC CÓ PHẦN trong đó “. Đó là câu phán quyết của HILLARY CLINTON khi PHILLIPINE Kêu cứu.

      Thèng Afganishtan Chọn Phe và củng như thèng NGỤy SÈ GÒNG là phó nguyen HỒN và XÁC trong tay thèng bu MẼO. Cuoi cùng ra sao thì cả the gioi đều biét đến số phận của hai thèng nói trên.

      Nuoc’ Xa Không Cúu Đuọc Lửa Gần , thèng bu MẼO ở tân Tay Bán Cầu khi thèng bu MẼO tới cúu thì qu’a muộn. Hảy tự cúu mình truóc khi bu MẼO cuu’ , nhó nghe chưa COCK, kkakakkakaka

      • Dmcs
        Dm mày dog phét sủa ngu
        Không chọn phe mà sao bị dog redchina oánh?
        Bao giờ con trả lời câu hỏi của Bố thì tranh luận tiếp
        Hồ Chó minh 16/03/2024 at 20:45
        Dmcs
Dm mày dog phét sủa bậy
Dog phét sủa = Ai không có lich sữ hả COCK. Nguòi ta chỉ có chối bỏ nó vì ly’ do gì đó mà thui chứ không ai mà không có lich sữ=
Kaka Kaka nhục nhã = thế sao không dám kỷ niệm 17.2#19-1#14-3#12-7-1984 1 trận chết 3700 dogs csvn etc?
Trả lời được không con?
Dog phét lôi DVD cũ ra tua , không có bằng chứng mới thì ai nói chuyện với mày? Bố luôn có bằng chứng mới, người thật, việc thật, tin tức luôn thời sự = dog phét tranh luận không nổi, Kaka Kaka nhục nhã = dog phét không làm thơ nổi, chỉ có thơ ăn cắp Kaka Kaka nhục nhã quá= đọc kỹ chưa con?
Dog phét sủa = Phía TAY NAM thì VC chúng anh trừng trị bọn Pol Pot , Phia Tây Bắc thì VC chúng anh đánh trả bọn TÀU
Kaka Kaka phía Tây Bắc là phía nào dog csvn oánh nhau với Tàu?
Kaka Kaka Phía TAY NAM thì dog csvn xâm lược Kam bị cả thế giới tẩy chay, cấm vận = dog csvn sủa bị để quốc, thực dân xâm lược nhưng bản thân đi xâm lược Kam
2 cuộc chiến tranh cho thấy = cái gọi là CnCS quốc tế cao cả là con cacx, giá tạo hết.
Dog phét sủa = 3 tuàn sau bon. chúng không thực hiên đuọc và phải kéo quân về= con nên nhớ chiến tranh Việt Trung 10 năm và cuối cùng dog csvn mất tren 75000km2 trên đất ( chưa kể trên biển) cho dog redchina = sao con không biết 10 năm chiến tranh? Bị nhồi sọ?
Dog phét sủa= Mất HS= nhưng VNCH oánh trả, không hèn nhát như dog csvn = dog csvn để mất Gạc ma trong vòng 1 phút, không dám bắn trả = Kaka Kaka nhục nhã quá
Dog phét sủa = mất nguyên HS= sao con học lịch sử mà ngu? Sau 1949 1/2 HS đã bị dog redchina chiếm rồi
Dog phét sủa = trong 55 ngày đêm mất nguyen cả miền NAM Viet Nam = thế dog csvn xâm lược VNCH trong vòng 55 ngày? Nếu thế thì chiến tranh phải kết thúc từ 1954 đúng không? Sao lại 1975? Vậy là bao nhiêu ngày?
Sao Bắc Việt từ chối xác nhận chủ quyền Hoàng Sa 50 năm trước? Trả lời được không con?
Dog phét sủa = dog csvn oánh giỏi = cái này thì bố tranh luận con cã nghìn lần = Bố không nhắc lại, chỉ hỏi con= dog csvn oánh giỏi sao để mất đất, mất biển? Sao Bắc Kinh ngang nhiên lấn Vịnh Bắc Bộ, CSVN ‘âm thầm’ giải quyết?
Sao báo đảng không dám viết về Gạc Ma? Trả lời được không con?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên