Thấy gì sau khi ký dối tác chiến lược toàn diện?

34
Tổng thống Mỹ Joe Biden và tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội ngày 10/9/2023. AP - Luong Thai Linh
Những người Việt Nam bình thường đều rất vui mừng khi Việt Nam chúng ta nâng cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ lên cấp đối tác chiến lược toàn diện(CSP). Sau mấy chục năm đánh Mỹ, chửi Mỹ, cả nước ta vô cùng phấn khởi, vui mừng khôn xiết được quan hệ với Mỹ ở cấp độ này để trông cậy vào Mỹ giải quyết các vấn đề nan giải của ta về phát triển kinh tế cũng như tương quan quan hệ của ta với các nước trong vùng, đặc biệt là với Trung Quốc.
Nước Mỹ có thay đổi bản chất của họ từ năm 1945 đến nay?(Kể từ ngày đầu tiên ta muốn quan hệ với Mỹ). Câu trả lời rõ ràng là KHÔNG. Nước Mỹ vẫn là nước Mỹ như trước đây, bản chất cơ bản của chế độ chính trị, của chính sách ngoại giao với các nước khác không thay đổi.
.
Như vậy có thể kết luận là mấy chục năm qua ta đánh Mỹ, chửi Mỹ là một chuyện vô bổ? Ta chết vài triệu người là vô duyên? Và cái tình thế của ta hiện nay đúng là vô lý?
.
Sau khi ký được với Mỹ cái CSP, các báo chí lề phải tung ra hàng loạt các bài ca ngợi đảng ta đã đúng đắn trong việc quan hệ với Mỹ, ca ngượi người đã đặt nền móng cho quan hệ với Mỹ, và không quên đổ tội cho Mỹ không muốn quan hệ với Việt Nam nên mới ra nông nỗi chiến tranh Việt-Mỹ…Tất nhiên là rất nhiều « con chiên » rất tâm đắc với những bài viết này. Sự thật là Mỹ không muốn chơi với ta vì biết ta là cộng sản. Có thế thôi, đừng nói nhiều. Tội của Mỹ là không muốn chơi với cộng sản. Thế mới biết bọn nó đểu thật.
.
Rất nhiều người cho rằng sau khi ký với Mỹ, Việt Nam sẽ thay đổi hoàn toàn và sẽ nhận được rất nhiều trợ giúp của Mỹ để phát triển kinh tế và Việt Nam không thể nào làm khác được, phải tuân thủ theo những yêu cầu của Mỹ để được hưởng những trợ giúp phát triển.
Thực tế thì ra sao ? Nhiều bạn của tôi cũng nghĩ như trên. Riêng tôi, tôi vẫn nói và đã nói là một thể chế chính trị không bao giờ chết hay thay đổi cái rụp, ngay cả khi nó muốn. Nó muốn, nhưng có thể có nhiều thành viên của nó không muốn thì bằng cách này hay cách khác họ vẫn cản trở sự thay đổi. Chắc chắn là Trung Quốc không thích thú gì với quan hệ của ta với Mỹ và cũng lại chắc chắn là Trung Quốc vẫn còn có nhiều thế lực ngay trong nội bộ của ta.
.
Một việc rõ ràng chứng minh nhận định trên đây của tôi là mấy ngày hôm nay tất cả chúng ta đều bàng hoàng nghe tin hãng INTEL gác lại kế hoạch đầu tư 1 tỷ $ để tăng gấp đôi hoạt động tại Việt Nam. Thêm vào đó chúng ta cũng có tin INTEL đầu tư vào các nước bên cạnh chúng ta và Ba Lan….Khỏi cần nói các nguyên nhân râu ria, nguyên nhân chính chỉ có có 2 :
1. Vẫn kiểu ngoại giao cây tre
2. Có thế lực phá hoại.
Kỹ thuật sản xuất Chip điện tử chúng ta chưa làm chủ được. Vậy chúng ta thử tìm hiểu công việc này thế nào và chúng ta có thể làm chủ được không, đỡ phải lệ thuộc Mỹ hay Hà Lan?
.
Thế giới càng văn minh, nhu cầu về con rệp điện tử(electronic chip) ngày càng cao. Từ khi có chiến tranh Nga Ukraina, nhu cầu này lại còn tăng lên gấp bội. Nga không có đủ chip điện tử để sản xuất vũ khí cũng như hàng dân dụng. Hiện nay phương tây cũng thiếu vì nhu cầu sản xuất chưa đáp ứng đủ cho tiêu dùng. Sản xuất ôtô của phuong tây thời gian qua cũng bị chậm trễ vì vấn đề này.
.
Ngoài chiến tranh thông thường mà hiện nay chúng ta nói hàng ngày, thế giới cũng còn có cả chiến tranh chip điện tử.
.
ASLM(Advenced Semiconducor Materials Litography) là một công ty của Hà Lan, một con át chủ bài của Châu Âu trong cuộc chiến tranh này. Những chiếc máy in quang khắc được bán đắt như vàng và sản xuất không đủ để bán. ASML có 39.000 nhân viên khắp thế giới, chiếm 80% thị trường thế giới, và được các chuyên gia định giá khoảng 240 tỷ euro trên thị trường chứng khoán. Vào những năm 1999, một chiếc máy của ASLM có giá khoảng 5 triệu euro thì ngày hôm nay đây các máy cực hiện đại được bán với giá 160 triệu euro và trong tương lai gần sẽ là gấp đôi con số này. Riêng máy quang khắc hiện đại kiểu này thì ASLM chiếm 100 % thị trường thế giới.
.
Đó là những cỗ máy to khổng lồ, như một chiếc xe bus hai tầng và nó cũng là một cỗ máy số 1 bị rình rập ăn cắp công nghệ.
.
ASLM cũng có cả chi nhánh ở Trung Quốc và sử dụng 1.500 nhân viên trung quốc. Trung Quốc đã nhiều lần tiến hành ăn cắp công nghệ của ASLM nhưng không thành. Giữa tháng hai vừa qua, ban lãnh đạo ASLM công bố đã bắt quả tang một nhân viên trung quốc đang ăn cắp các số liệu mật của công ty. Hàng năm, ASLM phải đầu tư 100 triệu euro và hàng trăm nhân viên để chống ăn cắp. Bành trướng và ăn cắp là hai đặc tính điển hình của TQ.
Thời gian qua, theo các báo chí trong nước, báo lề phải nhé, chúng ta cũng đã đạt được rất nhiều thành tựu trong khoa học kỹ thuật : bắn vệ tinh nhân tạo, hứa hẹn mấy năm nữa sẽ sản xuất cả tầu vũ trụ đưa người Vietnam lên không gian, và đặc biệt là ta đã xuất khẩu được cả ôtô điện sang Mỹ, Châu Âu, làm cho ngành sản xuất ôtô của thế giới phải điêu đứng, sắp phá sản…
.
Tôi nghĩ với cái đà này ta cũng nên đi vào lĩnh vực quang khắc(photolitography) để cạnh tranh với Châu Âu. Nếu ôtô mà ta đã làm được thì quang khắc còn dễ hơn nhiều. Quang khắc chẳng qua là có sử dụng ánh sáng để in, sản xuất các mạch điện tử, các bộ vi xử lý(microprocessor). Các tiến sỹ điện tử ta có đầy ra. Ánh sáng ta có không ? Có luôn, ánh sáng của đảng. Vậy còn gì có thể cản trở ta?
.
« Chẳng kẻ thù nào ngăn cản bước ta đi »?
 .
 Hoàng Quốc Dũng

34 BÌNH LUẬN

  1. Thui thì theo tren yêu Đảng của tụi trí thức khốn nạn ngoài này

    Mỹ & Đảng các bác nâng cấp quan hệ, các quan nên lợi dụng cơ hội này để chuyển tài sản ra khỏi Việt Nam .

    Thấy chị Nhà hông ? Nope. EXACTLY! Đường đường mày râu hảo hán mà kém trí chị Nhàn … Cá nục mà biết nhục cũng nói nhục như các quan đấy .

    Và cứ cái đà này, khả năng được về làm người tử tế about fifty-fifty, aka khá thèo đảnh . Cứ mua thẻ xanh hay quốc tịch, rùi muốn kiếm tiền cứ việc kiếm . Chưa kể bên này, a buck go farther than Việt Nam khi đụng tới đất đai, nhà cửa . Mún hổng để ý, qua Mid-west hay vùng Bible-belt, 1 tr đô có thể mua cả 1 trang trại, làm hàng xóm với Robert Redford

  2. VN dưới sự lãnh đạo kinh tế của Đảng
    ta vẫn là thứ kinh tế chỉ huy ,bao cấp,
    bao che và lũng đoạn …cho nên vẫn
    chưa được công nhận là “kinh tế thị
    trường ”

    Định nghĩa của tụi tư bản là “kinh tế
    thị trường ” là kinh tế thị trường,chứ
    không có thêm cái đuôi “định hướng
    XHCN”

    Ký kết “Đối tác toàn diện” là cái đòn
    bẩy để Vẹm ta làm ăn cho nó lương
    thiện một chút .
    Ký kết mà không tuân thủ, thì tụi tư
    bản, chúng rút chân ra . Cũng như
    không .
    Đây là cái lý do để chúng tự hào, tự
    sướng. Một lũ dốt ,lên đồng tập thể
    với nhau .

  3. Vưỡn Văn Thỏ ngốc quá tưởng Chính quyền Mỹ như VC quyền hạn bao trùm có thể ra lệnh chi phối các công ty tư nhân.

    Intel shelves planned chip operation expansion in Vietnam (gạt sang một bên, xếp hồ sơ) dự định đầu tư vào dự án mở rộng sản xuất chips điện tử ở VN, đó là Cty này đã làm đúng chủ trương “chiến lược” hợp tác toàn diện rùi. Toàn diện là gì? Là bao gồm một hệ thống hành chánh pháp lý minh bạch và hạ tầng cơ sở (điện nước giao thông…) bảo đảm vững chắc chưa kể công nhân phải có “trình độ” lành nghề v.v.

    VC ngu quá, cứ tưởng toàn diện là “trọn gói” mồi dzô mánh quá ngon cơm. Ha ha ha !

  4. Ngoài lề tí-xíu:
    Ngày xưa ‘cõng Tàu đánh Mỹ’.
    Nay hối-hận,
    Cõng Mỹ đánh Tàu.
    Cái lưng của Việt Cộng được làm bằng bạch-kim nên rất cưng và rất bền.

  5. Theo báo Mỹ ,qua Toà Đ?S Myx thì số sv vn qua Mỹ du học tăng gấp 2 năm trước và hứa hẹn sẻ còn nhiều hơn ở niên khoá sau theo như đợn x in đang có tại TĐS Mỹ ở VN.
    1/Họ sẻ chuyển G Đ qua Mỹ hay các nước Úc ,Đức ,Anh .Canada Pháp) . Trước hết là Mẹ qua mua nhà cửa lo ăn ở cho con ,săn soc con. Đem theo con nhỏ và vào trường (miễn phí ,được ăn trưa) …
    2/Về VN hay chồng qua Mỹ….danh nghĩa thăm Chồng hay thăm con (thăm vợ)
    3/Tìm cách có thẻ xanh (hợp pháp) và xin vào QT…
    4/SUM HỌP G Đ (nếu chồng là CB tham nhũng lo chay trước (đã có QT) hay đã về hưu (VC cung vậy ,như bọn VC đang ở đây vói G Đ,điển hình là NTDung ,NV Phúc cung như MVT,B Hèn,TKTT ,ĐC NTNQ….) Một sô qua các nước lao động ,lấy vợ chồng hay làm đĩ…(dân nghèo)
    Đây là một cuộc dãn dân đẻ lấy đật cho Tàu..theo MT Đ chỉ thị là đưa 500,000 dân Tàu vào VN ,Số này sẻ đi kháp Đông Dương ,Thái Lan …(xâm thực?)
    Hiện nay số Tàu ở VN rất đông .Họ có ngườiTàu (QT VN)kể cả bọn CS giúp họ đinh cư làm ăn ở VN …
    VN phát triển SEX quá mức (Khu dèn đỏ BV) đẻ lấy đo la .(Đô la củ bị giảm giá)(.Youtube)
    Hiện nay đảng CSVN hop đẻ có kế sách thay thế NQ 36, không còn HHHG mà ĐỒNG HOÁ một cách tự nhiên ,vì nguồn lợi thu được tử người Việt hải ngoại tăng hàng năm và gần bằng NS QG…
    Cho nen người chống cộng …nên lưu ý . Trong cuộc biểu tình chông Tập Cẫm Bình hôm nay,cả VV Thuỡng VN tham dự bao nhiêu người vói các sắc dân khác như Đài Loan ,Tây Tạng (lớp trẻ) ,Pháp Luân Công và sác Dân khác chống độc tài TCB?
    Có còn giữ lũa chống cộng cháy mạn lên không?

  6. Đọc bài này thì rõ, Cộng Sản rất hợp với dân mềnh . Những thứ khác … eh, như fashion, it changes evert God Đamn season, thay đổi theo thời vụ

    Cứ Đường Chúng Ta Đi mà tiến bước .

    Oh, btw, ĐỪNG BAO GIỜ mở tranh cử đa đảng . Vưỡn còn 1 thiểu số cực kỳ nhỏ dân VNCH hổng mặn mà lém với Đảng của tụi bay, aka những ai xem Đảng là “TA” như tác giả bài này . Altho chiếm 1 số (rất) nhỏ, nhưng kiến thức & resources của tụi này có đủ để … Nguyễn Ngọc Giao đã nhận định Mỹ hổng cho Cộng Sản thắng ở thùng phiếu .

    Muốn xóa bài làm lại hông ? Mỹ is the 1st step

  7. Thấy gì sau khi ký dối tác chiến lược toàn diện?

    Ký để đi cho nó lẹ hơn. Triệu phú đô la bỏ Tàu, bỏ VC, qua các nước Úc, Mỹ,… Dân nghèo ngơ ngác ở lại hát nhạc đỏ!

    Theo trang mạng visualcapitalist – “Mapped: The Migration of the World’s Millionaires in 2023”

    Triệu phú di cư sang Úc nhiều nhất với trên 5,200 người; tiếp theo là UAE với 4,500 người; rồi Singapore với 3,200 người; Mỹ với 2,100 người;…
    Triệu phú ở các nước sau bỏ xứ ra đi: Tàu+ với 13,500 người; Ấn Độ 6,500 người; …

    • Thui thì dân hải ngoại hổng còn ai chống Cộng nữa, Đảng mún làm thía lào có lợi cho Đảng thì làm, Đảng cứ theo ai có lợi nhứt cho sự sống còn của chế độ là mọi người, từ trong nước ra hải ngoại, ai cũng ủng hộ cả

      Cứ theo Xã hội chủ nghĩa cho chắc ăn

  8. …….Hương xa radio2, có bài phân tích về vụ bắt thằng đĩ mồm lưu bình nhưỡng quý vị nên nghe vì rất hay…….._____ còn chuyện Mỹ ký hợp tác chiến lược toàn diện với tụi Việt cộng, tui thấy bình thường mà, hiện giờ Mỹ cũng đang ký hợp tác chiến lược toàn diện với Indonésie, tui khuyên tụi ngụy quân ngụy quyền tộc cối Việt cộng không nên hồ hởi, vì Mỹ đang chiếu…tướng việc tộc cối Việt cộng phá giá đồng bạc Việt cộng, tức chơi ăn gian á……..______ Hương xa Radio có những bình luận rất hay…..cách diễn đạt cũng rấy hay quý vị nên nghe….Nay kính.

  9. Thấy gì sau Nâng Câp Lên Đối Tác Chiên Lược Toàn Diện?

    1/ Thấy đuọc đám Tàn Dư Ngụy Cock đang tức sùi bọt mép và tức hộc máu mủi.

    2/ Thấy đuọc Ba Tàu và Bu Mẽo đang tranh nhau……….NỊNH Viet Cộng chúng anh , điều mà Ngụy Sài Gòn ngày xưa nằm mơ còn khong có , kakakkaka.

    3/ Thấy đuọc tài năng ngoại giao của Viet Cộng chúng anh khiến hai thằng TO ĐẦU đó là bu MẼO và Tàu khựa cứ kèn cựa vói nhau rát là vui.

    4/ Thấy đuọc là bu MẼO đả bất lực không dám đòi……… LẬT ĐỔ CỘNG XÃNG chúng anh nưa rùi, mạc dù rát muốn.

    5/ Thấy đuọc là cả thế giói đang nhìn Viet Cộng chúng anh mot cách thán phục vì dám đứng ở giủa hai thằng KHỔNG LỒ MẼO- TÀU mà Viet Cộng chúng anh không chút gì nao núng.

    6/ Cuói cùng nhưng không nhỏ đó là bu MẼO nhìn đám Tàn Dư Cock Cấn tai hải ngoại như đám cùi hủi chẳng thèm ngó ngàng chi tói , kakakkakka

    • Không chỉ có Mỹ & Trung Quốc, người Việt hải ngoại cũng đang lục tục theo về với Đảng của “TA”. Đụng tới mấy ông bà Cộng Sản để lâu ngày, đã có người dùng những ngôn ngữ khá là thích hợp với họ .

      Nói gì thì nói, Cộng Sản các bác (rất) cần tiền của dân hải ngoại để xây dựng chủ nghĩa xã hội . Các khu chung cư cao cấp, nghe nói có cả khu Vịt Cừu xây theo tiu chửn tư bửn . But me likee you style. Chửi riết mà cũng bám Đảng cho bằng được .

      Kỳ này chắc chả còn ai phản biện Phét đâu . Cứ nói cho sướng mồm

      Tuy nhiên … Mỹ là bad news với những nơi có Đảng Cộng Sản nắm quyền . Enuff said

  10. Xít chó để lâu ngày sẽ thành bơ, Cộng Sản để lâu ngày sẽ thành “ta”. Or its the other way around, i cant Phúc Kđinh tell

  11. “Bành trướng và ăn cắp là hai đặc tính điển hình của TQ.” Trích.

    Tránh thằng ăn cắp ở nhà trước, không
    ai dại gì mà đổ công đổ của vào sân
    sau của nó để làm ăn .

    Tụi INTEL , chúng chạy tuốt qua bên
    Ba Lan là phải. Còn kêu ca cái nỗi gì .

  12. Và cả người Việt tại hải ngoại!

    Tôi có hai câu hỏi mốn hỏi
    Ai là loại còn đảng còn mình?
    Và vì sao bọn nầy nông nỗi?
    Bình tâm dùng trí tuệ phân minh!

    Vinh thân phì gia bọn ngu ngốc
    Bầy đàn rợ Hồ – Vô Tổ Quốc
    Điển hình là bè lũ Ba Đình
    Và bọn con buôn Không Tim Óc!

    Bọn nầy như cẩu cuồng tại thị
    Vô nhân tính cuồng đảng cuồng Hồ
    Là Người, không thể nào ta bị
    Vì lợi riêng trở thành tội đồ!

    Và cả người Việt tại hải ngoại
    Loại như Nguyễn Cao Kỳ Trần Trrường
    Bọn quái thai trở cờ vô lại
    Như Nguyễn Hữu Liêm Hoàng Duy Hùng!

    Nông Dân Nam Bộ

  13. Thôi thì tôi cũng viết!

    Tôi muốn nhắc đôi điều
    Phần nhiều ai cũng biết
    Nhứt là thế hệ già
    Thôi thì tôi cũng viết

    Di chúc Hồ Chí Minh
    Tổ Tiên ta nó khinh
    Gặp toàn thứ Mác Xít
    Nó là đồ súc sinh

    “Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào
    Nó đánh là đánh cho Tàu cho Nga”
    Thốt ra từ miệng Lê Duẩn
    Bạn có nghe cay đắng xót xa?

    Bây giờ là văn nô Tố Hữu
    Tiên tổ nó là Stalin
    Cha ông nó là Mao xì túng
    Bạn với nó có cùng Tổ Tiên?

    Việt cộng vô tổ quốc
    Bạn nghe nó nói dốc
    Nó yêu nước Việt Nam
    Bạn là đồ ngu ngốc!

    Nông Dân Nam Bộ

  14. Ông “ba que xỏ lá”

    Tôi biết “ông” là ai
    “Ông Bắc Kỳ lý luận”
    “Ông” là thằng tay sai
    Là thứ đồ vô dụng

    Biết bố ông nữa là
    Tôi biết luôn cả “bác”
    Cả họ nhà “Ba Ke”
    Ông ba hoa khoá lác

    Bắc Trung Nam vùng miền
    Nam Trung kỳ cứ gọi
    Mọi người nghe tự nhiên
    Nhưng Bắc kỳ cấm kỵ

    Mỗi khi nghe nổi điên
    Vì đâu ông nên nỗi
    Cùng là giống Rồng Tiên
    Cùng da vàng máu đỏ

    “Ông ba ke” bảy lăm
    Ông rước giặc ngoại xâm
    Ông điêu ngoa xảo trá
    Ông gieo rắc hờn căm

    Ông “Ba Que Xỏ Lá”
    Ông chơi cha chó má!

    Và hơn thế nữa – trên tất cả
    Thằng anh cả ôn dịch thổ tả
    “Bắc Kỳ lý luận” tổng bí thư
    Đồ mẹ rượt đui mù té nổ!

    Nông Dân Nam Bộ

  15. “Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa”

    “Thiên thời” thì Trời cho ta
    Các hảng rởi bỏ Trung Hoa chạy làng
    “Địa lợi” Tạo Hóa đã bang
    Sát nách Trung cộng, dễ dàng dời qua

    “Nhân hòa” yếu tố thứ ba
    “Đỉnh cao trí tuệ đảng ta thiên tài”
    Thất bại là tại thiên tai
    Tay trắng lại hoàn trắng tay đói nghèo

    Đỗ Mười Thị Nở Chí Phèo!

    Nông Dân Nam Bộ

  16. Trích : ” Chắc chắn là Trung Quốc không thích thú gì với quan hệ của ta với Mỹ và cũng lại chắc chắn là Trung Quốc vẫn còn có nhiều thế lực ngay trong nội bộ của ta.” .

    Tôi xin nhắc lại : Nếu không có sự đồng ý của Tập, thì bố bảo, thằng Lú cũng không dám tự ý nâng cấp ” Đối tác Chiến lược toàn diện ” với Mỹ . Hiện nay, bọn Chệt cài người của chúng từ Phường, Xã đến Trung Ương ( nhất là Công An và Quân Đội ), cho nên, toàn bộ gần 200 UVTU ( kể cả 4 đứa chóp bu ) đều là tay sai ngoan ngoãn của Chệt.

    Cho đến giờ phút này, ai nói : ” csVN ĐU DÂY. Trong BCT, UVTU có thành phần THÂN MỸ… ” , là những tay GÀ MỜ CHÍNH TRỊ, tin sái cổ vào những vở kịch rẻ tiền, do Chệt biên soạn, đạo diễn .

    Nói đến CSP, tôi nhớ đến Trương nhân Tuấn ( đang sống tại Pháp ) viết bài trên trang Tiếng Dân hết lời ” Thổi ống ” cho csVN, nói rằng : csVN lãnh đạo rất tốt, đi đúng đường, Dân sẽ giàu, Nước sẽ mạnh và tôi ( TNT) không chủ trương đánh đổ cs, mà ra sức hợp tác với họ….

    Chúng ta thường phê bình Hoàng duy Hùng, Nguyễn hữu Liêm…, mà quên 1 thằng hồ kiều khốn nạn : Trương Nhân Tuấn.

    LCL.

    • [Nếu không có sự đồng ý của Tập, thì bố bảo, thằng Lú cũng không dám tự ý nâng cấp ” Đối tác Chiến lược toàn diện ” với Mỹ] (LCL)

      Cứ cho như lời anh nói nhưng anh có biết tại sao Tập lại đồng ý để cho Lú nâng cấp đối tác lên ngang hàng với Tàu?

      • Về ” Lòng lang, dạ sói ” của bọn Chệt, Tổ tiên chúng ta đã nói : THÂM NHƯ TÀU.

        Sở dĩ, Tập đồng ý cho Lú nâng cấp lên CSP với Mỹ, vì Chệt có những điểm lợi sau :

        – Chệt đang có ” chiến tranh kinh tế ” với Mỹ, nên rất khó khăn trong việc xuất cảng hàng hóa sang Mỹ. Nếu VC ký CSP với Mỹ, hàng xuất cảng của VC sẽ làm ở Chệt, chỉ cần dán nhãn của VC.

        – Theo Mật ước Thành Đô, từ đó đến nay và đến khi VN trở thành tỉnh Âu Lạc của Chệt ( 2060), Chệt áp dụng chính sách ” Tằm ăn Dâu “, khéo như dệt lụa Hàng Châu và êm như nhung Thẩm Quyến. Do đó, Chệt ra sức ” bôi son, trét phấn ” cho bộ mặt quá lem luốt của bọn tà quyền, hòng đánh lừa Dân VN ( trong cũng như ngoài nước ), những tay Gà mờ Chính trị, Dư luận Thế giới, rằng ” chính quyền VN tự quyết định chính sách của mình “.

        Trò mèo của Chệt diễn rất nhiều lần ( mỗi lần 1 kịch bản ), nhưng lần nào cũng ĂN KHÁCH. Trước đây, để 3X đóng xuất sắc vai ” Thân Mỹ, Chống Chệt “, Chệt đồng ý cho 3X làm sui với Nguyễn Bang ( 1 Cựu Công chức VNCH, sống tại Mỹ ).

        Bạn đọc nào theo dõi DLB, đều biết : Để tạo bầu không khí Dân chủ, cạnh tranh quyết liệt về ” lãnh đạo ” của csVN, Chệt đạo diễn vở kịch ” Cuộc Chiến BA-TƯ ” ( Giữa 3X và Tư Sang ), lừa được nhiều người, thông qua Quan Làm Báo ( của Tư Sang ) và Chân Dung Quyền Lực ( của 3X ). Bọn chúng bôi mặt, đánh nhau chí chóe, khiến ” Phe ta ” cũng chia làm 2, ủng hộ 3X hoặc 4 Sang.

        LCL.

        • Chệt khôn, việt cộng khôn vậy Mỹ dại chắc?
          Những điều anh viết ra chỉ là ý kiến chủ quan của riêng anh. Anh có bằng chứng hay dữ kiện gì để chứng minh lời anh nói là đúng?
          Anh nói ra hai điểm lợi của chệt, vậy những cái hại cho chệt và cho việt cộng là gì?

          • Tôi không bao giờ nói : Mỹ và khối Tự Do ( Anh, Pháp, Đức…. ) là DẠI. Mỹ và khối Tự Do chỉ giỏi về Chính Giáo, còn Tà Giáo, thì Mỹ và khối Tự Do phải tôn bọn cs ( có csVN ) làm THẦY.

            Những điều tôi viết từ trước đến nay ( kể cả thời gian khá dài tôi viết cho DLB ), không phải là ý kiến CHỦ QUAN của tôi, mà tôi trích, hoặc tổng hợp các nguồn tin khá chính xác về tình hình Thế Giới cũng như VN thời đồ đểu cs.

            Về bằng chứng hay dữ kiện thì có đầy. Bạn chịu khó vào Google hay Youtube sẽ tìm ra ngay. Rất tiếc, tôi không thể đáp ứng yêu cầu của Bạn, vì tôi không có thời gian ( Phải lo cuộc sống gia đình ).

            Về Mật ước Thành Đô, thì Anh Trần Trung Đạo và Sử Gia Trần Gia Phụng, cùng nhiều T/g khác viết rất chi tiết, có hình ảnh rõ ràng, cũng như bài nói chuyện của Sùng Chính Ủy với Tổng Cục 2 ( do Nguyễn chí Vịnh dẫn đầu ) về cách thi hành Mật ước.

            Về Tà Giáo, bọn Chệt lừa cả FIFA. Năm 2002, Tuyển Chệt được lọt vào vòng Chung kết, tổ chức tại 2 nước : Nhật và Đại Hàn. Trước khi chia bảng và sân thi đấu, bọn Chệt nói với FIFA :

            Cho chúng tôi thi đấu ở Đại Hàn, gần TQ. Chúng tôi bảo đảm : Ba trận đấu của TQ, khán giả TQ sẽ đầy sân ” .

            FIFA nghe bùi tai ( vì lợi nhuận ) nên đồng ý ngay. Thực tế, 3 trận của Chệt ( kể cả trận đầu tiên ), khán giả Chệt rất ít, lưa thưa ( không được nửa sân ).

            FIFA biết bị lừa, nhưng xấu hổ, đành ngậm BỒ HÒN.

            LCL.

        • Khà khà khà , lại thêm một cái extension nửa rùi hà em Le kỉu Nong, kakkaakka. Truóc đây anh Phét cứ nghe đám Tàn Dư Cock Cắn ra rả ngày đêm là VIET NAM sẻ thuộc mot tỉnh của TÀU vào năm 2020 dựa theo ……..”mật uóc Thành Đô”. Bây giò 2023 đả qua rùi mà thèng TÀU chưa chịu sang tiép thu VIET NAM, kakakkaka “.

          Bầy giò các em Tàn Dư Nguy.Cock lại kéo giản ra cho tói năm 2060 kakkakkakkkk. Sao em Le Kỉu Nong không kéo giản tói năm 2600 cho khỏi bị…………hố hàng hả em LC Nong, kakakakaka.

          Đúng là Tàn Dư Nguy Cock, kakakkakaka

          • “…..không đời nào thông qua luật Biểu tình, dù Hiến pháp không hề ngăn cấm điều này.”
            Cái gọi là Hiến pháp của nước CHXHCNVN thật ra chỉ là một mớ giấy lộn vô giá trị, còn tệ hơn cả toilet-paper! Chỉ những kẻ ngu si, ngốc nghếch mới nhắc đến.
            Tên đánh thuê cùng hung cực ác Lê Duẫn đã từng tuyên bố: “Hiến pháp là thứ hai, sau cương lĩnh của đảng”.
            Tên đội bô nhất đẳng công thần Nguyễn văn Linh từng tuyên bố: “Thà mất nước chứ không để mất đảng”.
            Và nhất là tên đại ác nhân (vô ác bất tác) Hồ chí Minh vào năm 1951 đã ra lệnh cho Trường Chinh viết lời kêu gọi “Việt Minh vận động cho VN xin làm chư hầu cho Trung quốc” thì việc Tô bò vàng nhờ quan thầy Trung cộng chỉ dạy chỉ là chuyện thường ngày của lũ linh cẩu Ba đình mà thôi!
            Không lạ, không ngạc nhiên. Dân cứ việc “vô tư” làm thân trâu ngựa cho lũ linh cẩu!

  17. Trích: “Sự thật là Mỹ không muốn chơi với ta vì biết ta là cộng sản.” Vậy giải thích sao khi Mỹ bỏ VNCH – không phải là cộng sản – để tìm đến nước Tàu là cộng sản? Và ngày nay Mỹ đến với VN dù VN vẫn là một quốc gia cộng sản?

    Lợi ích của nước Mỹ là tiền và sự sống còn chứ không phải vì chế độ chính trị nước này độc tài hay nước kia tự do. Tại sao Biden bỏ họp hội nghị với ASEAN để tới Hà Nội ký đối tác lên tầng cao nhất của cộng sản VN thì hiểu rằng lợi ích của Mỹ ở VN khác xa lợi ích của những nước khác trong khu vực dù họ là đồng minh của Mỹ.

    Thấy gì sau khi Mỹ và VC ký đối tác chiến lược toàn diện khi VN vẫn là một quốc gia cộng sản? Hãy nhìn Intel, mới đây đã rời bỏ VN để đầu tư qua Ba Lan thì hiểu nếu không kiếm được lợi nhuận thì dù có trải thảm đỏ ra mời họ cũng bỏ chạy; và ngược lại, dù có lội sình dơ bẩn hay khó khăn cách mấy mà đem lại lợi ích thì Mỹ cũng tìm tới. Tàu là một bài học sau 45 năm bang giao Mỹ đến và Mỹ phải đi. Hà Nội đâu có khác gì Bắc Kinh? Họ đâu có thật lòng làm bạn với Mỹ.

  18. “Xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”

    “Đừng nghe những gì Cộng sản nói,
    Mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm”
    Nếu Ông Thiệu là Lý Quang Diệu
    Thì câu nói trên là Danh Ngôn!

    Nếu “Ngàn Năm Mây Bay”
    Nếu điều nầy không sai
    Ai còn tin cộng sản
    Cho mãi đến hôm nay?

    Cộng sản vô Tổ Quốc
    Bạn tin họ nói dốc
    Họ yêu nước Việt Nam
    Bạn là một thằng ngốc!

    Nông Dân Nam Bộ

    Từ Nam chí Bắc im thin thít

    Mấy ngàn năm nòi giống Tiên Rồng
    Tổ Tiên ta công sức vun trồng
    Vẹn toàn một giang san gấm vóc
    Thế rồi công hàm Phạm Văn Đồng

    Hiến dâng cho kẻ thù truyền kiếp
    Ta thì ngậm câm coi như không
    Hơn nữa nó đểu cáng giáng tiếp
    Nó bắt dân ta phải nhớ công

    Nhờ ơn đảng và bác sáng suốt
    Núi rừng Việt Bắc cả biển Đông
    Ải Nam Quan cả Thác Bản Giốc
    Bưng bô liếm đít nó cho Không!

    Từ Nam chí Bắc im thin thít
    Tự hào ngạo nghễ giống Tiên Rồng!

    Nông Dân Nam Bộ

    Chính phủ Việt Nam muốn thành lập các hội đoàn phủ kín cộng đồng người Việt ở nước ngoài — Tiếng Việt (rfa.org)

  19. Thủ tướng Pham van Đồng khi còn sống,thấy kinh tế bế tắc,ông liền đi xem quẻ. Người cần vụ giới thiêu với Ông,nên vào Saigon đến Lăng Ông( Tả quân LVD) xin quẻ ,vì nghe nói ở đây linh lắm. Ông Đồng ,bèn đáp máy bay vào Saigon đến tân nới ,xin quẻ : ngoài quốc thái-Dân an còn xin Dân giàu ,nước manh! Ông bốc trúng quẻ : Mả-quy! Người Thầy giải quẻ: Mỹ qua!! Ông Đồng k tin,trong lòng thầm nói; phản đông ! Ông liền ra Hanoi,đến chùa Trấn Quốc ,xem một quẻ. Mở quẻ ra thấy : Quy Mả! Ông liền nhờ Thầy giải quẻ.Thầy phán; Quy mả=qua Mỹ!!. Bây giờ mới thấy đúng cả 2 quẻ: Vùa qua Mỹ-vừa Mỹ qua.Thiệt tình hết thuốc đở ! Ai thắc mắc cứ hỏi Nguyên tấn Dủng thì biết./

  20. Đối TÁT chiến lược toàn diện VC tới đâu rùi dzậy ta ?

    Nov 9 2023
    “Intel Backs Out of Planned Vietnam Chip Expansion, Report Claims
    According to a Reuters report, the company expressed concerns about the country’s excessive bureaucracy and unstable power supply.”

    Công ty Intel Hoa Kỳ đã quyết định rút lui khỏi kế hoạch mở rộng đầu tư nhà máy sản xuất chip điện tử ở VN. Lý do là vì hệ thống hành chánh pháp lý đòi tiền kiếm ăn quá rườm rà và nguồn điện cho sản xuất rất bấp bênh.

    VC hay tuyên truyền rằng VN chính trị ổn định và nhân công “thông minh” năng nỗ và rẻ. Nhưng VC quá ngu, VC không nghĩ rằng chính hệ thống pháp lý minh bạch và hạ tầng cơ sở như điện nước mới tối quan trọng trong việc điều hành sinh hoạt sản xuất được bảo đảm dài lâu. Ai sống ở Mỹ điều biết chuyện này. Ở Mỹ người ta không quan trọng giá rẻ mắc bằng xuất xứ của món đồ. Cái đồng hồ chôm chỉa đem bán 10 đô chưa chắc ai mua, còn có thể kêu cảnh sát bắt, chẳng thà người ta vô tiệm mua cái đồng hồ mới 30 đô nhưng có giấy biên nhận đàng hoàng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên