Thích Minh Tuệ, ánh sáng giữa vô minh

82
Ông Thích Minh Tuệ "tự nguyện" dừng khất thực

Đi khất thực là buông bỏ vật chất, ôm bình bát hành niệm trên đường phố, ai cho gì ăn nấy vì nhu cầu tối thiểu của sự sống. Đầu trần, chân đất. mỗi ngày một bữa cơm chay, giờ ăn dân dã gọi là “độ ngọ”. Người đi khất là “khất sĩ”. Nơi ở là Tịnh Xá, không gọi là Chùa.

Khất thực Thích Minh Tuệ khác hơn. Ông không mặc áo vàng mà tự nhặt vải lượm được khâu lại. Không ở Tịnh Xá. Sau 6 năm độc hành khất thực được hơn hai vòng khắp Việt Nam, trừ một vài tỉnh chưa kịp đến. Ông ôm ruột (lõi) của nồi cơm điện vì ngại ôm bình bát dễ bị ngộ nhận với hệ phái Phật giáo khác. Ai hỏi, xưng con khi trả lời. Ông xác nhận chỉ là người đang học và hành theo lời Phật dạy. Người đi theo ông là quyền tự do của cá nhân họ, không phải đệ tử. Được khen/chê, kể cả chửi, ông đều bình thản với nụ cười vô ưu, chúc mọi người được an vui, hạnh phúc.

Khất thực Thích Minh Tuệ từng nhỏ nhoi đơn độc giữa biển người ở thành phố, cô độc ở vùng hoang vắng. Đêm ngủ ngồi (không nằm) ở nghĩa địa hay rừng đầy côn trùng, muỗi mòng mà nhìn ông vẫn khỏe bỗng dưng được cả trăm triệu người theo dõi chặt chẽ đến từng bước đi hơn một tháng qua trên mạng xã hội.

Mấy ngày vừa qua, khi từ Bắc vào đến Huế với hơn 70 người đi theo ông và hàng ngàn người rồng rắn chờ được đảnh lễ, kể cả tò mò, đã được nhà cầm quyền Huế gìn giữ an ninh trật tự rất chu đáo, thu xếp lộ trình tránh vào trung tâm thành phố và chọn chỗ để họ qua đêm tại ngoại ô yên tĩnh. Tại đây công an xua đuổi tất cả người ngưỡng mộ chờ đợi bên ngoài, cứ tưởng là đoàn người khất thực được tôn trọng việc ngủ nghỉ (!)

Sáng hôm sau mới phát hiện là đoàn người biến mất. Nhà cầm quyền thì thông báo là đoàn người đã TỰ NGUYỆN dừng cuộc hành khất với lý do a, b, c, d…. Khất thực Thích Minh Tuệ sẽ ẩn tu. Chi tiết xin đọc bản tin của RFA tại đây. Việc TỰ NGUYỆN “tan hàng êm đẹp” như thế tại sao lại xảy ra trong đêm khuya mà không công khai giữa ban ngày để mọi người chứng kiến?

Vô tình được cả trăm triệu người theo dõi gián tiếp (trên mạng xã hội) và hàng ngàn người trực tiếp trên đường, mọi lúc, mọi nơi VÌ HỌ TIN KHẤT THỰC THÍCH MINH TUỆ LÀ VỊ CHÂN TU. Nói cách khác ông là một vị sư. Hình ảnh sư Thích Minh Tuệ giống như ánh sáng của một ngọn nến, dù rất nhỏ bé, lẻ loi, đã bất chợt lóe lên giữa tăm tối vô minh. Ánh sáng vật thể đó dù có biến đi (bị ẩn tu) nhưng ánh sáng soi rọi vô minh vẫn còn đó. Và sẽ tiếp tục sáng.

Ánh sáng đó làm Giáo hội Phật giáo nhà nước lo ngại nên ra thông cáo “ông Thích Minh Tuệ tên là Lê Anh Tú… không phải là tu sĩ Phật giáo” điều mà sư Thích Minh Tuệ đã trả lời trước đó (câu thứ 44)

Ánh sáng đó cũng vô tình cho thấy sự khác biệt rất lớn với các sư của Giáo hội Phật giáo Việt Nam béo tốt, sang trọng, uy quyền, ngự trong những ngôi chùa lộng lẫy “khủng” do Ban tôn giáo nhà nước quản lý.

Ánh sáng đó cũng vô tình phát hiện được vài “nhân cách lớn” của chế độ khi họ phát biểu về hiện tượng Thích Minh Tuệ. Ví dụ:

– Tiến sĩ Lê Kiên Thành, quý tử cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, viết trên facebook của ông: “- Ai sẽ là người trồng lúa để có gạo cho thầy (sư Thích Minh Tuệ – nv) dùng bữa? – Ai sẽ dệt những tấm vải để có áo cho thầy mặc? – Ai sẽ giữ bình yên trên những con đường thầy sẽ đi?” Tiến sĩ Thành đã nhận ngay được phản ứng dồn dập của mạng xã hội, đại khái như: – Ai cũng xuất ngoại học tiến sĩ thì ai vô Nam chống Mỹ? – Ai cũng tổ chức đám cưới hoành tráng tại Hà Nội thì ai đổ máu để giải phóng miền Nam?… Tiến sĩ Thành lặng lẽ xóa bài sau đó.

– Thích Chân Quang, “cháu” Hồ Chí Minh, “giải thích” đôi điều rồi “kết luận” sư Thích Minh Tuệ dơ dáy, bẩn thỉu… là “thằng ba trợn”. Ba chữ “thằng ba trợn” được Chân Quang lặp lại mấy lần! Muốn xác minh chỉ cần vào google gõ ba chữ “thằng ba trợn”. Ba chữ này đang gắn liền với Thích Chân Quang!

Còn thái độ trọng kính sư Thích Minh Tuệ thì nhiều vô số. Rất nhiều bài nhận xét về sư. Thật/giả, phải/trái, trắng/đen phân tích rất kỹ về nhiều mặt, nhiều khía cạnh. Về Phật pháp. Về hạnh đầu đà…

Tất cả chỉ (vô tình) mà khai minh được cho hàng triệu Phật tử. Sự khai minh (vô tình) đó đi ngược lại mục đích của Phật giáo nhà nước với chủ trương “Đạo pháp, Dân tộc và Chủ nghĩa Xã hội” (!)

Như vài nguồn tin cho biết, lễ Phật Đản vừa rồi tại các chùa “khủng” của Giáo hội Phật giáo nhà nước khách đi lễ chùa bỗng mất đi phân nửa. Như vậy thì việc kinh doanh bị thất thu “khủng”. Vài giễu cợt “dám thiếu cả tiền để trả điện, nước và dọn dẹp lắm”!

Những việc làm của các sư nhà nước như: Thích Thanh Quyết bán lá bùa với giá 150 ngàn đồng, người mua đội lên đầu để được “cúng sao giải hạn”. Thích Trúc Thái Minh kêu gọi cúng dường để được giải “oan gia trái chủ”, đỉnh điểm là được chiêm bái “xá lợi tóc Phật linh thiêng”, vì tự nó nhúc nhích được. Thích Chân Quang giảng về luật Nhân Quả thì ai hát karaoke nhiều người đó có nguy cơ chết làm ma câm. Thích Nhật Từ thì dẹp xong Tịnh thất Bồng Lai vì không chịu gia nhập giáo hội nhà nước, nhốt tù cụ Lê Tùng Vân, 90 tuổi. Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng phạm trọng tội, bị xả giới, nhưng xin được giữ lại tài sản 300 tỉ… v.v. Những sự thật như thế đã “giúp” ngôn ngữ đường phố có thêm nhiều tên lạ, mà thấm thía, như Thích Việt Á, Thích Thủ Thiêm, Thích Giải Cứu, Thích Vạn Phát… Thích Đủ Thứ.

Phải chăng đó là hiệu ứng được khai minh?

Vào cùng thời điểm này, Hà Nội vừa bị hơn 10 ngàn lần sấm sét vang rền, điều chưa từng xảy ra bao giờ cả. Đấy chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi, nhưng nên coi là dấu mốc để dễ nhớ đến sự kiện “tan hàng” TỰ NGUYỆN giữa khuya của đoàn khất thực Thích Minh Tuệ tại Huế.

Nhìn chung toàn thế giới, khi nền tảng đạo đức và văn hóa của một nước bị băng hoại là lúc dân tộc đó rất dễ bị đồng hóa. Hiểu như thế thì sự xuất hiện bất ngờ của sư Thích Minh Tuệ, lẽ ra phải là cơ duyên để xiển dương đạo đức, ấy thế mà bị nhà cầm quyền quyết dẹp bỏ. Tại sao?

Câu hỏi mà người yêu nước cần tự tìm câu trả lời là: Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo toàn diện có phải vì đất nước và dân tộc hay không?

(6/6/2024)

82 BÌNH LUẬN

  1. phật giáo bọn tao cho vào khuôn lâu lắm rồi cho nên bọn pa que xài món này không qua mặt CS được đâu . Đến cái thằng gió chủ còn coi không ra gì nữa là bọn lâu nhậu hậu úy

    • Sao lại chạy vậy con?
      Không tranh luận được thì sủa bậy khắp nơi rồi chạy?
      Kaka Kaka nhục nhã
      VIETNAMERICA 24/06/2024 at 11:29
      Dmcs
      Con sủa = Chuyến thăm bị chỉ trích từ Mỹ —- Mỹ là cái quần què gì mà chỉ trích= thế con đại diện cho dog nào mà sủa?
      Sao tụi csvn không dám sủa qua đường ngoại giao?
      Sao tụi csvn đang quỳ xin được công nhận là nền kinh tế thị trường?
      Sao tụi csvn cứ sợ bị để quốc Mỹ xếp hạng danh sách đen?
      Giải thích được không con?
      PS= mẹ con rất thích được 3 que chọc vào 3 lỗ của mẹ con

    • Con sủa = phật giáo bọn tao cho vào khuôn lâu lắm rồi= Trích
      Vậy là con công nhận là tụi csvn không có tự do ngôn luận, tự do tôn giáo.
      Vậy là con công nhận là ở Việt Nam bây giờ chỉ có phạt giáo cuốc doanh?
      Con như vậy là ngoan, biết vạch trần bộ mặt thật của tụi csvn
      Kaka Kaka

  2. Từ khi có DCS, rất nhiều lanh tu CS qua đời,nhưng chẳng ai linh thiêng cả 1 Bằng chứng ngay Dân Bắc Cụ vẩn vào Nam cầu khắp nơi,hết chùa Bà ,rồi đến chùa Ông… Cụ Tả quân Lê văn Duyệt chết cả mấy trăm năm ,hôm nay vẩn có người đến xin xăm ! HCM-PVD-Tr Ch- gần đây nhất Vỏ Giáp…chẳng có đưa nào linh thiêng cả! Câu nói ;”Sống vi Tướng -Tử vi thần” xem ra hết hiêu nghiêm đối với các Tướng quân CS ! Lý do ,vì khi còn sống đều làm điều Ác,chẳng giúp gì cho Dân-cho nước,chỉ bán nước -hai dân,nên khi chết xuống ,bị đày xuống 9 tầng đia ngục! Lấy đâu ra mà Linh với Thiêng !

    • “nhiều lanh tu CS qua đời,nhưng chẳng ai linh thiêng cả”

      Không đúng . Trí thức nước nhà vẫn ra lăng Hồ Chí Minh tạo dáng, rùi chó cậy gần nhà, trí thức mình chỉ mún sống gần lăng . Càng sống gần lăng Hồ Chí Minh, họ càng được mọi người, kể cả dân hải ngoại như Tưởng Năng Tiến & Ngu Thế Vinh, kính trọng . Hồ Chí Minh, đv dân/trí thức XHCN, cũng có nghĩa với dân hải ngoại, khá thiêng đấy chớ . Sự kính trọng của trí thức & dân hải ngoại dành cho trí thức Hồ Chí Minh tạo nên sự linh thiêng của Hồ Chí Minh

  3. CSVN dùng tu giả “ quốc doanh “ để độc tài kinh doanh cũng giống như như nạn “ quốc túy “ tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới .

    Giả tu , giả yêu nước , giả vì dân là chuyện rất dễ phân biệt . Chỉ cần lấy đạo Đức làm thước đo là rõ ngay .

    Tiếc thay lắm người lại đem đạo Đức pha trộn với tôn giáo , với tài năng , với tiền bạc , với chính trị , pha trộn với bất kỳ thứ gì khác , khiến tâm trạng trở nên bị “ Cuồng “ vì đạo đức bị phai mờ .

    Kẻ yếu kém mất đạo đức thì không thể làm lãnh đạo chỉ huy ở bất cứ tổ chức nào từ nhỏ cho đến lớn , từ một tiểu tập thể cho đến một đại tập thể , từ một ngôi chùa miếu cho đến một đất nước .

    Đức hạnh làm lõi cốt để phán xét thì thật giả sẽ phân minh .

  4. Trước 75 một lão già ở một xã trong một quận an toàn ,được đánh giá là A,cung là một thành phooss sung túc của một tĩnh miền Trung VN .đã được đồn là một vị được Tiên Giáng qua diện mạo khá phương phi :cao lơn ,mạnh khoẻ ,râu tóc cả lông mày trắng bóc.có vẻ tiên cốt,đã được các vị tá rong quân đội và cả dân khoa bảng ghé thăm và hỏi về vận nước ,tương lai dân tộc .
    Trong chén hạt mít rót trà Bạch Hạc còn bóc khói , lão già đó rả lời vị khác bằng một câu thơ ,một doạn thơ hay một bài thơ mà nói đó là tiên giáng cho lão ta …(không nhớ vì hon 1/2 thê kỹ rồi) hưng đại khái .qua những lần bàn luận về những lời Tiên nói qua lão già đó thì VN ta sẻ là “minh châu trời Đông ” sẻ là một QG văn minh và tiến bộ hơn các QG khác,sẻ là cái nôi cho mọi người chiêm ngưỡng nhất là tâm linh,vị Phật sẻ giáng trân một lần nữa trên quê huowng VN trong thời mạt pháp ,bọn cầm quyền quyêt tâm phs đạo ,nhân phẩm tư cách ,đạo đức nhân ái…đều đảo lộ đều không còn vì bọn quỷ ma ra đời tàn phá quê huowng nhiều quá .Tai sao nhiều? vì chiến tranh QC được thử lửa ở VN bởi bọn vô dạo ,vô nhân vô thiên vô địa (VC?) nên CHẾT nhiều quá ,nên diêm vương thả bọn quỷ ra thay vì làm kiếp súc sinh thì đưa lên làm người đẻ chết một lần nữa, Nhưng chiến tranh đột ngoojtchaasm dứt ,số này vẫn chưa chết hết nên chsng trở lại ,,,làm QUỶ -NGUỜI như chúng ta thấy.
    Thời mạt pháp nên bọn Nó tạ ra một tôn giáo đồng dạng và cho các quỷ vương vào làm trù trì . Chúng được
    phong bằng cấp nhưng đạo hạnh không có…cho nên mới có thầy hù doạ chúng sinh đẻ lấy tiền (mà phải “mênh giá cao ,đưa cho hắn ,nếu không là phỉ báng Phật hay giảng chỉ là giảng chuyện SEXX mà caaasc tên hề ngày nay cũng không dám nói ra ,nhưng thầy nói thoải mái ,cười rất to và bọn con nhang đệ tử vỗ tay cười rần rận (hề ơn cả hề) ,trong đó có mấy cô gái còn trẻ,,,,
    Nên thầy Minh Tuệ là kẻ tu theo Phật Pháp nguyên thuỷ hay nói dúng ra là theo Thái tử Tất Đạt Đa ,họ Thích ,bỏ cả quyền quý cao sang mà đi tu ,tức như thầy Minh Tuệ bây giờ .(Hồi đó vì Phật chưa thành Phật nên làm gì có kinh diễn như bây giờ. Tu theo các nhà sư khất thực ,tự ép mình ,không của cải vật chất đẻ tìm cái áng của Đạo. Tuy nhiên ép xác như vậy cũng yếu đi không ifm ra chân lý cuộc đời đã mạng vong .Nêu giải thoát cs thẻ nói chỉ giải thpat cho một người nên sư Minh Tuệ khiêm cung giản dị ,TU CHO CHÍNH MÌNH theo Thầy là Thích Ca…Không Kinh không kệ.không chùa to ,không phú quý công danh ,không tiền muôn bạc triệu …
    Dè nến cái dục vọng đê hèn của chính con người mà vươn lên đỉnh cao…lag giải thoát cho chinh mình và cho nhân loại .”AI CŨNG SẺ THÀNH PHẬT” nếu tu như Ngài hay hơn Ngài. …
    Thấy Minh Tuệ chỉ là người khai sáng đạo Phật thêm một lần nữ giữa u minh của thế gian ,giữ đàn quỷ mượn phật tạo đời. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho người tin Phật qua pháp qua tăng …M.Tuệ đã đem ánh sáng phật pháp soi rỏ Ma phương và nay bọn chúng đã khiesp sợ đã lồng lộn phản dối , đã lộ mặt quỷ quay lại chưởi người chân tu như bọ quỷ vương phá Phật chống Phạt hù doạ Phật ngày xưa…
    Minh Tuệ chỉ là khởi đầu của đệ tử Phật thích Ca dẹp bọn ma quỷ phá Phạt ,phá pháp .Rồi sẻ còn nhiều vi khác làm cho đạo sang hơn sẻ kế tiếp …đè dọn đường cho vị Phật tương lại ĐỨC DI LẠC tái xuat hiện.
    Thầy Minh Tuệ đã được một sô ngoại quốc tới đảnh lể .Tín là có 3.000 dân Tàu xin isa qua VN đẻ gặp thầy !
    VC KHÔNG GIẾT NỔI THẦY!

  5. Sư Minh Tuệ
    Người KHÔNG chịu bị xỏ mũi
    bằng cám dỗ vật chất tứ khoái.

    VC cai trị dân VN bằng chủ nghĩa duy vật vô thần và tôn thờ 4 khoái ăn ngủ đ. ĩa. Bây giờ sư Minh Tuệ lại buông bỏ tất cả thú vui và tiện nghi xa hoa vật chất, xem thường cám dỗ tiền bạc và sắc đẹp tình ái. Thì khác nào đổ tất cả xiềng xích vật chất cơm áo gạo tiền của VC vào thùng rác. Mà cụ thế nhứt là cái khâu dịch vụ tâm linh làm ăn ở các chùa khủng tăng ni quốc doanh cũng như lên đồng lên cốt của VC.

    Qua hiện tượng Thích Minh Tuệ, đã cho thấy VC thật ra đếc sợ phản động phản biện gì cả. Cái mà VC sợ nhất là khi dân VN dám nói KHÔNG với VC. Không chấp nhận nô lệ vật chất. Không chịu bị VC dùng vật chất xỏ mũi. Không sợ bọn tăng ni VC hù dọa tâm linh bằng trò cúng sao giải hạn và phong thủy phát tài

  6. @ VIETNAMERICA

    Đụ mẹ cộng sản dư luận viên nhà mày, diễn đàn này là diễn đàn tiếng Việt hay là diễn đàn tiếng Anh mà mày cứ bảo người ta phải viết English? Dốt nát mà hay hợm hĩnh khoe khoang!

    Mày chẳng có nghề ngỗng gì hết, phải đi làm dư luận viên. trăm níck trăm còm, trực máy mà kiếm sống, bị người dân đụ cả mẹ mình. cả dòng họ cộng sản nhà mày mà mày vẫn cứ cố đấm ăn xôi, NƠM NỚP LO SỢ chủ diễn đàn xóa còm đuổi mày ra khỏi diễn đàn…. Vậy mà quân vô lại như mày dám khinh khi những ai Tị-nạn cộng sản làm cu ly trên đất nước Mỹ nảy kiếm sống một cách chân chính hả?

    MÀY CHỬI KHÉO TƯỞNG NĂNG TIẾN, CHỦ DIỄN ĐÀN DCV VÌ TIẾN VỪA LÀ CHỆT, LẠI LÀM CULI VÀ DỐT TIẾNG ANH HẢ?

    Cút đi mày! FUCK COMMUNIST!

    • Dmcs
      Dm mày thằng thắc mắc ngu
      Sao bố nói English?
      Vì con bắt đầu khoe English của con, chê câu nói English của Bố không phải tiếng Mỹ?
      Kaka Kaka ngu
      Đến khi bố nói cho con là vị dân biểu Mỹ nói thì con sủa là dân biểu vô học
      Con ngu vừa thôi, con là cc gì mà chê vị dân biểu Mỹ học đại ở LA ra?

      • Đụ mẹ dư luận viên cộng sản nhà mày! Maỳ đừng có ba sạo! MÀY CHÔM NEWS REPORT CỦA RFA.

        Tao đụ mẹ cộng sản nhà mày một lần nữa, đụ luôn hai con chị gái già cộng sản nhà mày , mày cần tao chứng minh không?

        DƯ LUẬN VIÊN CỘNG SẢN NHƯ MÀY LÀ CÁI CON CẶC GÌ MÀ DÁM KHINH NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN CỘNG SẢN LÀM CU LI TRÊN ĐẤT MỸ KIẾM SỐNG MỘT CÁCH CHÂN CHÍNH HẢ?

        CÚT ĐI MÀY! FUCK COMMUNIST

        • Dmcs
          Dm mày thằng thắc mắc ngu
          Con muốn chứng minh cc gì?
          Bây giờ con biết vị dân biểu Mỹ là ai chưa?
          Con lại định đem English for today dọa bố.
          Kaka Kaka nhục nhã ngu
          Bố khỉnh con vì con ngu English nhưng ba xạo là giỏi English
          Ở Mỹ ngu English như con thì làm culi thôi
          Sao con cứ phải lôi người khác vào? Người khác họ không ba xạo English như con.
          Con định chơi hội đồng hả?
          Kaka Kaka nhục nhã

          • Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc ngu
            Con sủa = Tàu cộng air polute đứng đầu thế giới, clean cái con cặc= con nói coi polute là cái cc gì vậy?
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Tao viết polute bỏ đi một chữ “l” là vì nghĩ đến bao nhiêu cái lồn cộng sản nhà mày mà tao phải đụ ngày hôm nay, từ mẹ cộng sản nhà mày, hai chị gái cộng sản nhà mày, đến mẹ bà thằng Tô Lâm, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Trọng Nghĩa…

            Mày cứ bảo tao nhục nhã… Trên diễn đàn này ai bị tao đụ mẹ thẳng mặt nhiều nhất? Tao hay là mày!

            CÚT ĐI MÀY! FUCK COMMUNIST

          • VIETNAMERICA 09/06/2024 at 21:16
            Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc
            Con ngu English thì nhận ngu cho mau tiến bộ
            * VIETNAMERICA 08/06/2024 at 04:22 
Dmcs
Dm mày dog ngu
Con sủa = Whereabouts of Thich Minh Tue is still in …
Con viết English sai nhưng sủa rất hăng
Có biết sai chỗ nào không con?
Kaka Kaka nhục nhã thằng ngu
            Thế con đã biết viết sai chỗ nào chưa?
            Dm mày thằng thắc mắc ngu di truyền
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Dư luận viên cộng sản như mày bị đụ mẹ liên tục mới gọi lả bị nhục chứ?!

        • Tạo đụ cả mẹ cộng sản nhà mày , đụ luôn hai con chị gái cộng sản nhà mày thì mới lòi ra dư luận viên như mày láo chết con đĩ mẹ , đéo tin được câu nào…

          CÚT ĐI MÀY! FUCK COMMUNIST

          • Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc
            Ai cần mày tin?
            Và ai tin mày? 1 thằng culi nhưng ba xạo English
            Kaka Kaka nhục nhã quá
            Mút cc bố đi

          • Mày đừng có làm bộ viết “dmcs”, “dm” Mày dốt tiếng Việt hả?

            Tiếng Việt không có mấy chữ “dmcs”, “dm” đó…Mấy chữ đó không có nghĩa con mẹ gì cả!

            Để tao đụ thẳng vào mặt mày một lần nữa CHO CHẮC ĂN…. ĐỤ MẸ DƯ LUẬN VIÊN CỘNG SẢN NHÀ MÀY, ĐỤ MẸ LUÔN HAI CON CHỊ GÁI GIÀ CỘNG SẢN NHÀ MÀY, ĐU MẸ TÔ LÂM, ĐỤ MẸ NGUYỄN TRỌNG NGHĨA, ĐỤ MẸ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

            MÀY KHÔNG SỢ BỊ MẤT CHỨC… DƯ LUẬN VIÊN THÌ VIẾT Y CHNAG NHƯ THẾ CHO TAO COI…

            Tao đụ mẹ thẳng vảo mặt cộng sản nhà mày ai cũng tin hết…bằng chứng ràng ràng ra đó Mày làm dư luận viên 100 nick trăm còm mà không ai tin thì thấy mẹ rồi…

          • VIETNAMERICA 09/06/2024 at 21:08
            Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc ngu
            Con sủa = Tàu cộng air polute đứng đầu thế giới, clean cái con cặc= con nói coi polute là cái cc gì vậy?
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Tao viết polute bỏ đi một chữ “l” là vì nghĩ đến bao nhiêu cái lồn cộng sản nhà mày mà tao phải đụ ngày hôm nay, từ mẹ cộng sản nhà mày, hai chị gái cộng sản nhà mày, đến mẹ bà thằng Tô Lâm, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Trọng Nghĩa…

            Mày cứ bảo tao nhục nhã… Trên diễn đàn này ai bị tao đụ mẹ thẳng mặt nhiều nhất? Tao hay là mày!

            CÚT ĐI MÀY! FUCK COMMUNIST

          • Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc
            Con ngu English thì nhận ngu cho mau tiến bộ
            * VIETNAMERICA 08/06/2024 at 04:22 
Dmcs
Dm mày dog ngu
Con sủa = Whereabouts of Thich Minh Tue is still in …
Con viết English sai nhưng sủa rất hăng
Có biết sai chỗ nào không con?
Kaka Kaka nhục nhã thằng ngu
            Thế con đã biết viết sai chỗ nào chưa?
            Dm mày thằng thắc mắc ngu di truyền
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Sai cái con cặc, mày đừng có làm bộ làm tịt nữa

            Thứ dư luận viên ban biên tập diễn đàn cho phép tao đụ mẹ liên tục không ngừng nghỉ thì đủ biết mày chỉ là cái thứ rác rưỡi , tao dân Việt Nam, đéo phải dân Mỹ, tao viết tiếng Việt, diễn đàn này là diễn đàn tiếng Việt, viết sai tiếng Anh, so what?

            Để tao đụ thẳng vào mặt mày một lần nữa CHO CHẮC ĂN…. ĐỤ MẸ DƯ LUẬN VIÊN CỘNG SẢN NHÀ MÀY, ĐỤ MẸ LUÔN HAI CON CHỊ GÁI GIÀ CỘNG SẢN NHÀ MÀY, ĐU MẸ TÔ LÂM, ĐỤ MẸ NGUYỄN TRỌNG NGHĨA, ĐỤ MẸ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

            MÀY KHÔNG SỢ BỊ MẤT CHỨC… DƯ LUẬN VIÊN THÌ VIẾT Y CHANG NHƯ THẾ CHO TAO COI…

          • Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc như Hund
            Ich ficke deine Mutter tot.
            Con sủa = viết sai tiếng Anh, so what?= vậy là con nhận con ngu, có tiến bộ

            VIETNAMERICA 08/06/2024 at 04:22 
Dmcs
Dm mày dog ngu
Con sủa = Whereabouts of Thich Minh Tue is still in …
Con viết English sai nhưng sủa rất hăng
Có biết sai chỗ nào không con?
Kaka Kaka nhục nhã thằng ngu
            Thế con đã biết viết sai chỗ nào chưa?
            Có cần Bố chỉ cho không hả thằng thắc mắc ngu di truyền
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc
            Con sủa = tao dân Việt Nam, đéo phải dân Mỹ, tao viết tiếng Việt, diễn đàn này là diễn đàn tiếng Việt, viết sai tiếng Anh, so what?= thế sao lúc đầu con lấy English for today ra dọa? Lại còn sủa không phải tiếng Mỹ = Kaka nhục nhã quá
            Con sủa = tao dân Việt Nam, đéo phải dân Mỹ, = đúng rồi, hạng ngu English, phạm tội hình sự như con thì làm sao vào quốc tịch Mỹ được
            Thôi lo chùi WC đi con, ráng chùi cho sạch không lại bị nghe chửi
            Kaka Kaka nhục nhã cho cha mẹ mày có đứa con như thế

          • Đụ mẹ cộng sản nhà mày, đâu thể nào gọi là phạm tội hình sự được!

      • Tiếng mẽo của mày trademark Cộng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam, mặc cảm nên có chút vốn đó khoe hoài thui

    • Dmcs
      Bố nói con làm culi vì trình độ ngu English của con thì chỉ làm culi thôi
      Con ở Mỹ bao năm? Mà không nói được English?
      Người nói thạo English thì có làm culi thì vẫn thảnh tỉ phú như thường, hiểu không con.
      Nhưng con thì không có hy vọng.

      • Mày đừng có bố láo! Giữa mày với tao, chưa biết thằng nào giàu hơn thằng nào, bằng cấp thằng nào cao hơn…

        Tao đụ mẹ cộng sản dư luận viên nhà mày, tao đụ luôn hai con chị gái già cộng sản nhà mày, mày cần tao chứng minh không?

        Cút đi mày! FUCK COMMUNIST!

        • Dmcs
          Dm mày thằng thắc mắc ngu
          Con sủa = Giữa mày với tao, chưa biết thằng nào giàu hơn thằng nào, bằng cấp thằng nào cao hơn…= cách chứng minh tốt nhất là tranh luận bằng English, German, French = thì biết ai có học không = con dám không? Thằng culi chùi WC
          Kaka nhục nhã quá

          • Đâu có, cách chứng minh tốt nhất là TAO CHỬI ĐỤ MẸ CỘNG SẢN NHÀ MÀY, ĐỤ LUÔN HAI CON CHỊ GÁI GIÀ CỘNG SẢN NHÀ MÀY THẲNG MẶT TRÊN DIỄN ĐÀN , ĐÉO SỢ BỊ ĐUỔI ,…

            Còn mày phải lấp la lấp liếm, viết tắt đầu này, viết tắt đầu nọ, KHÔNG DÁM CHỬI THỂ THẲNG, sợ bị đuổi ra khỏi diễn đàn mất lương, thất nghiệp DƯ LUẬN VIÊN là đủ biết. thằng nào giàu hơn, học cao hơn, nghê ngỗng uy quyền hơn trong xã hội…

            ĐỤ MẸ CỘNG SẢN NHÀ MÀY THÊM LẦN NỮA..
            ĐỤ MẸ TÔ LÂM-
            ĐỤ MẸ NGUYỂN PHÚ TRỌNG
            ĐỤ MẸ NGUYỄN TRỌNG NGHĨA- TRÙM CÔNG AN MẠNG

            Mày giàu có không sợ bị mất job dư luận viên thì viết y chẳng như trên cho tao coi…

            Cút đi mày! FUCK COMMUNIST!

          • Dmcs l
            Dm mày thằng thắc mắc ngu
            Bố đang bận con= con dĩ mẹ con đang mút cc bố, thằng cha cẩu của con đang liếm hậu môn của tao
            Kaka Kaka sướng

          • Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc
            Con sủa có bằng cấp mà không tranh luận được bằng English, German, French?
            Con học trường đại học culi nào ra vậy?
            Kaka Kaka nhục nhã

          • Cười khakha cái con cặc! Thằng nào bị đụ mẹ liên hồi trên diễn đàn này mậy? Mày hay tao…?

          • Bố đang bận con= con dĩ mẹ con đang mút cc bố, thằng cha cẩu của con đang liếm hậu môn của tao
            Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc

          • Mày đừng có làm bộ viết “dmcs”, “dm” Mày dốt tiếng Việt hả?

            Tiếng Việt không có mấy chữ “dmcs”, “dm” đó…Mấy chữ đó không có nghĩa con mẹ gì cả Tiếng Việt chỉ có:

            ĐỤ MẸ CỘNG SẢN NHÀ MÀY
            ĐỤ MẸ TÔ LÂM
            ĐỤ MẸ NGUYỄN PHÚ TRỌNG
            ĐỤ MẸ HAI CON CHỊ GÁI GIÀ CỘNG SẢN NHÀ MÀY
            ĐỤ MẸ NGUYỄN TRONG NGHĨA- TRUM CÔNG AN MẠNG

            ĐỤ MẸ DƯNLUA65N VIÊN CÔNG SẢN NHÀ MÀY THÊM LẦN NỮA !

          • “ĐỤ MẸ DƯ LUẬN VIÊN CỘNG SẢN NHÀ MÀY THÊM LẦN NỮA”

          • Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc
            Con ngu di truyền nên không hiểu , chỉ sủa bậy như dog
            Đi chết đi con, bố không có thời giờ cho thằng ngu như con
            Khi nào con tranh luận được bằng English, German, French thì bố tranh luận với con.

          • Mày đừng có làm bộ viết “dmcs”, “dm” Mày dốt tiếng Việt hả?

            Tiếng Việt không có mấy chữ “dmcs”, “dm” đó…Mấy chữ đó không có nghĩa con mẹ gì cả

            Để tao đụ thẳng vào mặt mày một lần nữa CHO CHẮC ĂN…. ĐỤ MẸ DƯ LUẬN VIÊN CỘNG SẢN NHÀ MÀY, ĐỤ MẸ LUÔN HAI CON CHỊ GÁI GIÀ CỘNG SẢN NHÀ MÀY, ĐU MẸ TÔ LÂM, ĐỤ MẸ NGUYỄN TRỌNG NGHĨA, ĐỤ MẸ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

            MÀY KHÔNG SỢ BỊ MẤT CHỨC… DƯ LUẬN VGIE6N THÌ VIẾT Y CHNAG NHƯ THẾ CHO TAO COI,

            MÀY VIẾT ĐƯỢC NHƯ THẾ RỒI THÌ TAO SẼ CÓ THỂ TRANH LUẬN VỚI MÀY BẰNG ENGLISH…

          • VIETNAMERICA 09/06/2024 at 21:08
            Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc ngu
            Con sủa = Tàu cộng air polute đứng đầu thế giới, clean cái con cặc= con nói coi polute là cái cc gì vậy?
            Kaka Kaka nhục nhã Quá

          • Oh, mày nghe lời tao, thờ Nguyễn Ái Quốc, để Hồ Chí Minh làm tác xạ tự do rùi hỉ

            Holy Xít, cúng cùi mày cũng học theo Đảng của mày rút kinh nghiệm

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Tao dm thằng dog hồ Chó minh, mày có dám chửi không
            Tao dm mày dog Mao trạch đông, mày có dám chửi không?
            Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            montaukmosquito 30/04/2024 at 3:32 am
            BTW, hép bi ngày thống nhứt đất nước nha dân hải ngoại
            Nên nhớ, ai mà kiu ngày này là xâm lược thì đi học lại lịch sử đi . Huy Đức chắc nó hơi lăn tăn, hổng bít phải vui hay phải bùn . if i have to put down my money, Huy Đức cũng tổ chức, hoặc tham dự 1 buổi tiệc vui nào đó, nhưng có lẽ sẽ kiệm lời . Until uống quá chén thì rượu vào lời ra, ca ngợi những chiến tích của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ , diệt Ngụy . Cái này gọi là Freudian slips
            Lê Hồng Lâm trích Carl Jung, kiu sự kiện mất niềm tin tạo ra 1 chấn thương tâm ní, hổng (còn) bít mình là ai, hổng vừa lòng với thực tại … nói chung total confusion, total chaos, rối loạn zìa tâm ní

      • Chủ tịch Hồ Chí Minh nói nếu nói láo mà có lợi cho Đảng thì được phép . Mày kéo giãn ra là nếu ĐmCS mà có lợi cho Đảng thì tự mày cho phép

        • Dmcs
          Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
          Không ai gọi như con sủa
          Dân chống cộng nói là dog hồ Chó minh
          Con dám gọi thế không?
          Con chửi dog Mao trạch đông, dog Hồ Chó dại đi, dog Tạp cận bình

        • Dmcs
          Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
          Mày với thằng thắc mắc, thằng X chỉ là 1 người.
          Rất trùng hợp = thằng này ra thì thằng kia vào
          Mút cc tao đi

        • Một trong hàng trăm nicks mà nó thú nhận xài

          NCM 09/03/2022 at 11:40 pm
          Bây giờ Ngụy mà còn…?
          Thử xem lại cái “Ngụy” ấy đã làm được những gì, đã có những tác phẩm gì …vang danh nơi xứ người ??? Chứ đừng nói tới “vang danh năm châu bốn bể” !!!

          Ngưng “tự sướng” đi cái, được không ???

          • Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Sao con lại sửa comment của con?
            Kaka Kaka nhục nhã quá
            Bản gốc của thằng Tàu chệt muỗi Tàu =
            montaukmosquito 09/03/2022 at 11:40 pm
Bây giờ Ngụy mà còn…?
Thử xem lại cái “Ngụy” ấy đã làm được những gì, đã có những tác phẩm gì …vang danh nơi xứ người ??? Chứ đừng nói tới “vang danh năm châu bốn bể” !!!
Ngưng “tự sướng” đi cái, được không ???

    • Dmcs
      Dm mày thằng thắc mắc ngu
      Con sủa = MÀY CHỬI KHÉO TƯỞNG NĂNG TIẾN, CHỦ DIỄN ĐÀN DCV VÌ TIẾN VỪA LÀ CHỆT, LẠI LÀM CULI VÀ DỐT TIẾNG ANH HẢ?
      Thế con biết bố là người gốc nào không?
      Thế tại sao bố biết tiếng Hoa?
      tiểu cái lụ mu cẩu chẩy xình rạt xực lút xạch= hiểu không con, con đang bị chửi rất đau đấy
      Con là thằng ngu di truyền

      • Tiếng Hoa cái con cặc! Mày lảm bộ tự nhận mày là chệt để khỏi bị Tiến đuổi ra khỏi diễn đàn hả?

        MÀY LÀM CÁI GÌ MÀ MÀY SỢ BỊ ĐUỔI RA KHỎI DIỄN ĐÀN DỮ VẬY?

        Mày tự nhận mày là chệt mà lại là cộng sản, vậy sao mày cứ chụp mũ hết người này người nọ là chệt hả?

        DƯ LUẬN VIÊN CỘNG SẢN NHA MÀY CHỈ BỐ LÁO, MẤT DAY VÀ THÔ BỈ ĐẾN MỨC KHỐN NẠN!

        Tao đụ mẹ cộng sản nhà mày thêm lần nữa, tạo đụ luôn hai con chị gái già cộng sản nhà mày. thêm lần nữa, mày cần tao chứng minh không?

        CÚT RA KHỎI DIỄN ĐÀN ĐI MÀY ! FUCK COMMUNIST

        • Dmcs
          Dm mày thằng thắc mắc ngu
          Con lại ngu giống lúc con ba xạo giỏi English
          Con copy lại rồi qua China town hỏi xem
          Admin DCV phải đuổi con vì con chửi bậy
          Dạng con mà qua VOA thì bị đuổi từ chỗ gửi xe.
          Con ngu không biết tranh luận, chỉ chửi như con dog.
          Kaka Kaka nhục nhã
          Bố chửi dm mẹ dĩ con liên tục mà con không biết
          Kaka Kaka ngu

          • Mày bị Đàn Chim Việt đuổi thẳng tay rồi mà… Bây giờ Ban biên tập Đàn Chim Việt lại còn cho phép tao đụ mẹ cộng sản nhà mày liên tục… Sao mày quay trở lại đây chi vậy?

          • Dmcs
            Dm mày thằng thắc mắc hỏi ngu
            Bố quay lại để dm mày đó con
            Đập chết cha mày thằng thắc mắc

        • Dmcs
          Dm thằng thắc mắc sủa = Mày tự nhận mày là chệt
          Nhà bố qua Việt Nam thời vua Quang Trung, bây giờ là Việt 100% rồi con nhé.
          Mút cc bố đi

          • Mày là dư luận viên cộng sản trăm nick trăm còn nói láo tổ mẹ, ai mà tin cho nổi…

            ĐỤ MẸ ĐÁM DƯ LUẬN VIÊN CỘNG SẢN NHÀ MÀY!

            ĐỤ LUÔN HAI CON CHỊ GÁI GIÀ CỘNG SẢN NHÀ MÀY!

            ĐỤ MẸ NGUYỄN TRONG NGHĨA- TRÙM CÔNG AN MẠNG

            ĐỤ MẸ TÔ LÂM-

            ĐỤ MẸ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

            FUCK COMMUNIST!

          • VIETNAMERICA 09/06/2024 at 20:25
            Dmcs
            Dm thằng thắc mắc sủa = Mày tự nhận mày là chệt
            Nhà bố qua Việt Nam thời vua Quang Trung, bây giờ là Việt 100% rồi con nhé.
            Mút cc bố đi
            Kaka Kaka nhục nhã

          • VIETNAMERICA 09/06/2024 at 20:27
            Dmcs l
            Dm mày thằng thắc mắc ngu
            Bố đang bận con= con dĩ mẹ con đang mút cc bố, thằng cha cẩu của con đang liếm hậu môn của tao
            Kaka Kaka sướng Quá

  7. “Cũng may là Đức Phật ngày xưa không sống dưới chế độ cộng sản nên mới có đạo Phật ngày nay.” Nghĩa đen là Đức Phật cũng sẽ bị bắt đi tù như nhà tu Thích Minh Tuệ; còn nghĩa bóng, tùy diễn giải của mỗi người, nghĩa ở đây là Thích Minh Tuệ tu theo những gì Phật dạy nên xứng đáng là học trò và là một vị chân tu. Rất có thể Thích Minh Tuệ sẽ khai sáng trở lại những gì đã tàn lụi, hoặc đã mất trong niềm tin tôn giáo dưới sự cai trị của chế độ cộng sản.

  8. Nếu sống trong đất nước tự do và dân chủ thì chuyện đi tu như Thích Minh Tuệ là chuyện bình thường, hoặc như ai chưa biết về đạo Phật thì cho là chuyện lạ, nhưng sống dưới chế độ cộng sản thì cho đó là một “hiện tượng” vì từ trước tới nay chưa hề bao giờ thấy xảy ra, làm cho nghề đi tu ăn sung mặc sướng dưới chế độ cộng sản bị bể mánh và có thể bị phá sản. Giống như khi một công dân lên tiếng phát biểu bày tỏ hay có một hành động yêu nước dưới chế độ tự do là chuyện bình thường, nhưng dưới chế độ cộng sản là bị côn an bắt đi tù, vì nó lột cái mặt nạ bán nước của chế độ là bù nhìn tay sai nô lệ.

    Cũng may là Đức Phật ngày xưa không sống dưới chế độ cộng sản nên mới có đạo Phật ngày nay.

    • President of the Russian Federation Boris Yeltsin (Tổng Thống Nga):
      You can build a throne with bayonets, but you can’t sit on it for long. Communists are incurable; they must be exterminated.

      • Những câu nói của những lãnh đạo cộng sản đều có ấn tượng vì họ là những người hiểu chế độ cộng sản. Họ muốn thay đổi dẹp bỏ chế độ vì khi ở trong chăn họ mới biết trong chăn có rận.

        Nhưng những lãnh đạo cộng sản việt cộng thì luôn tuyên bố ngược lại vì cố bám và muốn chế độ tồn tại để họ và con cháu họ tiếp tục cai trị đất nước nên họ bán nước từng phần, từng giai đoạn, và tuyên bố hùng hồn là “thà mất nước hơn mất đảng”, luôn mang tâm trạng của một kẻ nô lệ nhưng muốn cầm quyền cai trị.

        • “Những câu nói của những lãnh đạo cộng sản đều có ấn tượng vì họ là những người hiểu chế độ cộng sản.” (sic!)

          Dư luận viên cộng sản trăm nick trăm còm, ê a làm bộ làm tịt ba sạo quá !

          • Dmcs
            Dm mày thằng ngu sủa bậy, không chứng minh được
            Đập chết cha mày thằng thắc mắc
            Sao con ngu English vậy?
            Làm culi ở Mỹ bao năm rồi?

          • Dmcs
            Dm mày thằng ngu
            Ở đây ai cũng biết Bees ở Canada.
            Con càng sủa thì càng thế hiện cái ngu ra
            Thằng ngu di truyền

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Mày nói đúng, tao đang iỉa đái lên bản thờ nhà mày
            Tao đào mả tổ tiên nhà thằng Tàu chệt muỗi Tàu, quẳng cho dogs nhai

          • Mày nên nhìn lên bàn thờ họ nhà mày, toàn nón cối sao vàng thui

            Tối ngày ĐmCS có khác gì mày nhảy lên bàn thờ, tụt quần xục vào ảnh bố mày rùi bắn tứ tung hông

            Thằng bồi bút của RFA đã nói rõ cái thực tại ở VN, loại như mày được mọi người như nó kính trọng . Quen thói ngông cuồng nên nghĩ hễ ở đâu có người Việt thì phải kính trọng loại 3 đời có công với cách mạng như mày

            See, ya got it all wrong rite there. Những gì mày xem là đúng, là đáng kính trọng, it stop ở biên giới con ạ . Những thứ mày kính trọng, ngoài này ẻ vào

          • VIETNAMERICA 09/06/2024 at 19:36
            Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Mày nói đúng, tao đang iỉa đái lên bản thờ nhà mày
            Tao đào mả tổ tiên nhà thằng Tàu chệt muỗi Tàu, quẳng cho dogs nhai
            Lẳng lặng mà xem chúng oánh nhau 04/06/2024 at 5:31 pm
            Thời mạt vận!
Chúc mừng Tập Cặn Bã và bè lũ tầu cộng cho những âm mưu xảo trá để dần từng bước thâu tóm Vn mà không phải dùng đến bom nguyên tử, hay tên lửa tầm xa ….
Đả đảo Tập cặn bã và bè lũ tầu cộng!
Đả đảo bọn bán nước, tiếp tay cho giặc tầu cộng, tàn độc với dân!
Đả đảo! Đả đảo! Đả đảo!

        • montaukmosquito 08/06/2024 at 01:47
          Nhờ có Đảng & chủ nghĩa Mác-Lê mà VN có được những trí thức mọi người, cả trong lẫn ngoài nước, mến mộ

          * VIETNAMERICA 08/06/2024 at 02:45 
Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
montaukmosquito 08/06/2024 at 01:47
Nhờ có Đảng & chủ nghĩa Mác-Lê mà VN có được những trí thức mọi người, cả trong lẫn ngoài nước, mến mộ
Kaka Kaka tự thú nhận

          • Không đúng à ? Mày không tôn trọng 1 ai, mở mồm ra, theo tư di Tiến Sĩ Mạc Văn Trang, toàn tư di L-C hoàn toàn có thể sánh ngang với các chiến hữu cùng chung chiến hào với mày, Dương Quốc Chính gọi là “bò đỏ” để phân biệt thằng chả là bò hường hường . Tao thì tôn trọng họ hơn mày, vì mày chỉ thuộc loại bottom-feeders, ăn bẩn & ăn tạp là chủ yếu . Và ngôn ngữ của họ tự do, sảng khoái hơn mày . Chỉ di nhứt 1 thứ mày tôn trọng là đám trí thức nhờ chủ nghĩa Mác-Lê mà ra .

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Con sủa = montaukmosquito 08/06/2024 at 01:47
            Nhờ có Đảng & chủ nghĩa Mác-Lê mà VN có được những trí thức mọi người, cả trong lẫn ngoài nước, mến mộ
            Sao bây giờ con lại lôi người khác vào để chạy tội?
            Dm thằng Tàu chệt dog Mao trạch đông

          • Đúng . Nhờ có Đảng & chủ nghĩa Mác-Lê mà VN có được những trí thức mọi người, cả trong lẫn ngoài nước, mến mộ

            Tưởng Năng Tiến mến mộ Nguyên Ngọc, Ngu Thế Vinh mến mộ Võ Tòng Xuân, Nguyễn Đức Tùng mến mộ Hoàng Phủ Ngọc Tường, hung thần Mậu Thân của Huế . wa VV+ mà đọc tụi nó ca tụng Cao Huy Thuần

            Nhờ có Đảng & chủ nghĩa Mác-Lê mà VN có được những trí thức mọi người, cả trong lẫn ngoài nước, mến mộ

          • Võ Văn Kiệt, trùm T-4 Biệt Động Thành ngày xưa trở thành 1 thứ biểu tượng mà BẤT CỨ ai có hình chụp chung automatically trở thành đáng kính . Ngu Thế Vinh hổng kiếm được lý do để người Việt, cả trong lẫn ngoài nước, kính trọng Võ Tòng Xuân, thía là thượng cái hình ổng chụp chung với trùm Al Qaeda Việt Nam

            Hy vọng sau này, Vương Nghị sẽ thế chỗ Võ Văn Kiệt . Vương Nghị dù sao cũng là 1 chính khách ngoại giao, thay cho trùm khủng bố

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Con sủa = Tưởng Năng Tiến mến mộ Nguyên Ngọc, Ngu Thế Vinh mến mộ Võ Tòng Xuân, Nguyễn Đức Tùng mến mộ Hoàng Phủ Ngọc Tường, hung thần Mậu Thân của Huế . wa VV+ mà đọc tụi nó ca tụng Cao Huy Thuần

            Con chứng minh được không? Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa bậy
            Thằng Vuơng Nghị là thằng Tàu chệt mút cc tao
            Dm mày thằng red china

  9. Câu hỏi mà người yêu nước cần tự tìm câu trả lời là: Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo toàn diện có phải vì đất nước và dân tộc hay không?= Trích
    Câu trả lời Không vì tụi csvn sủa = còn đảng còn mình = thà mất nước còn hơn mất đảng
    Soviet Secretary Mikhail Gorbachev (Tổng Bí Thư Xô Viết): I have dedicated half my life to communism. Today, I am sad to say that the Communist Party only spreads propaganda and deceives people.

    • Nên sủa “Cứu Đảng là cứu nước”. ĐM nó chớ, ít nhứt “Còn Đảng còn mình” đ có đồng hóa Đảng với đất nước . “Cứu Đảng là cứu nước” do nhà đại trí thức Nguyễn Trung phọt phẹt ra nên nó khốn nạn còn hơn cái khẩu hiệu của Công An

      Cộng Sản lừa dối ? Toàn từ cái đầu của lũ “trí thức” Cộng Sản thui

      Thấy thằng trăm nicks hông ? EXACTLY

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
        Câu đó chính tụi csvn nói
        Mày là cc gì mà đòi so sánh với Mikhail Gorbachev
        Có dám tranh luận bằng English với Bố không?
        Mày sủa là làm cho chính phủ thì phải giỏi English chứ?
        Mút cc tao đi

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu mút cc bố
            Mẹ con nuốt tinh trùng của tao
            Kaka Kaka sướng
            Có dám tranh luận bằng English với Bố không?
            Mày sủa là làm cho chính phủ thì phải giỏi English chứ?
            Mút cc tao đi

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu sủa = Cứu Đảng là cứu nước” do nhà đại trí thức Nguyễn Trung= Source? Nguồn đâu con?
        Bộ mmặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        montaukmosquito 08/06/2024 at 01:47
        Nhờ có Đảng & chủ nghĩa Mác-Lê mà VN có được những trí thức mọi người, cả trong lẫn ngoài nước, mến mộ

        * VIETNAMERICA 08/06/2024 at 02:45 
Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
montaukmosquito 08/06/2024 at 01:47
Nhờ có Đảng & chủ nghĩa Mác-Lê mà VN có được những trí thức mọi người, cả trong lẫn ngoài nước, mến mộ
Kaka Kaka tự thú nhận

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên