Đôi điều về 2 cái chết

20
Đám tang ông Lê Khả Phiêu. Ảnh VnExpress

1. CÁI CHẾT CỦA MỘT CON NGƯỜI

Nhà văn tỉnh lẻ ở hội Văn Nghệ Đồng Tháp, Đinh Thành Nam. Cuộc đời lận đận. Viết văn âm thầm. Nhà khoa học địa vật lí Nguyễn Thanh Giang. Lặng lẽ làm khoa học. Sắc sảo trong lí luận đấu tranh chống độc tài cộng sản. Nhà khoa học Nguyễn Thanh Giang mất ở tuổi ngoài tám mươi và nhà văn âm thầm lao động chữ nghĩa Đinh Thành Nam mất ở tuổi ngoài bốn mươi tôi đều có bài viết ngậm ngùi thương tiếc khi cuộc đời lại mất đi một người bình dị và lương thiện.

Nhưng ông Lê Khả Phiêu. một ông tướng ba sao quân đội cộng sản đã từng đứng đầu đảng cộng sản đương nắm chính quyền, đứng đầu bộ máy quyền lực nhà nước cộng sản, khi hết lộc Trời về hư vô ở tuổi vừa chớm chín mươi, tôi không thể viết được một chữ. Đến một chữ trên các báo cộng sản ca ngợi ông Phiêu, tôi cũng không đọc nổi.

Nhắc đến ông Phiêu, tôi chỉ nhớ đến những hải lí biển mang hồn thiêng cha ông người Việt ở vịnh Bắc Bộ, nhớ những kilomet đất rộng dài của lãnh thổ Việt Nam ở thác Bản Giốc, nhớ bức tường thành kì vĩ cổng nước của lịch sử Việt Nam ở Lạng Sơn đều đã thuộc lãnh thổ Tàu cộng theo hiệp định phân định biên giới đất liền và lãnh hải mà ông Lê Công Phụng, một đồng hương Thanh Hóa với ông Phiêu, trưởng đoàn Việt Nam trong đàm phán biên giới, đã kí với Tàu cộng thời ông Phiêu đứng đầu đảng cộng sản cầm quyền cũng là người đứng đầu bộ máy quyền lực nhà nước cộng sản.

Nhắc đến ông Phiêu tôi lại nhớ đến hình ảnh những cột mốc biên giới Việt Trung được phân định theo công ước Pháp Thanh năm 1895, nay những cột mốc biên giới đó đã lùi sâu vào lãnh thổ Trung Hoa. Nhìn hình ảnh những khối đá, những khối bê tông cột mốc biên cương khắc chìm tên nước Việt Nam bằng chữ Nôm, chữ La Tinh được chôn sâu vào đất mẹ Việt Nam vạch đường ranh đất đai của tổ tiên người Việt từ cuối thế kỉ 19 đang bị đám người Hoa đào lên, khiêng đi phi tang, xóa dấu vết biên giới lịch sử Việt Trung, tim tôi lại thắt nghẹn, đau nhói và uất hận cái hiệp định biên giới Việt Trung kí ngày cuối cùng năm 1999 dâng mảnh đất thấm đẫm mồ hôi và máu các thế hệ người Việt, dâng mảnh đất đang lưu giữ hàng chục ngàn, trăm ngàn hài cốt, mộ phần nhiều thế hệ người Việt cho Tàu cộng.

Nhắc đến ông Phiêu, tôi chỉ nhớ đến ngôn ngữ võ biền, lính tẩy, nhỏ nhen hận thù, lên gân lập trường chuyên chính vô sản của ông Phiêu khi tiếp Tổng thống Mỹ hào hoa Bill Clinton. Trong khi Tổng thống Mỹ Bill Clinton chìa bàn tay con người nhân loại ra với ông Phiêu thì ông Phiêu người đã gày còm, nhỏ quắt, đen đúa lại cứ khư khư bó mình trong con người giai cấp vô sản lạc lõng, cứ hậm hực cay cú không thoát ra khỏi cuộc chiến tranh ý thức hệ, không thoát ra khỏi tầm nhìn người lính trận, chỉ thấy ta – địch, thắng – thua.

Nhắc đến ông Phiêu tôi chỉ nhớ đến việc vừa có chức người đứng đầu đảng cộng sản, vừa nắm quyền lực tối cao trong nhà nước cộng sản, ông Phiêu liền mời văn nghệ sĩ đồng hương Thanh Hóa tụ họp để nhân lên niềm vui Thanh Hóa, nhân lên thời cơ Thanh Hóa. Tôi được nghe kể rằng trong tưng bừng festival thời cơ Thanh Hóa đó, có người hãnh diện hoan hỉ nói rằng mảnh đất Thanh Hóa đế vương duy nhất của Việt Nam có tới ba dòng họ làm vua, có tới ba làng quê Thanh Hóa phát vương. Vua Lê Lam Kinh phát tích từ đất Lam Sơn lưu vực sông Chu. Vua Nguyễn Gia Long phát tích từ đất Hà Trung phù sa sông Lèn. Vua Lê cộng sản phát tích từ đất Đông Sơn đồng bằng sông Mã.

Không biết có phải vì ông vua cộng sản đất Đông Sơn sông Mã không kìm nén được niềm sung sướng ngất ngây mà có cuộc gặp vua tôi Thanh Hóa ở kinh kì Hà Nội? Còn người dân cả nước thì nhận được cú thất vọng ê chề đầu tiên. Đứng đầu đảng cộng sản, nắm quyền lực tối cao triều đình cộng sản, người dân tưởng ông Phiêu đã là người của cả nước, hóa ra ông Phiêu vẫn chỉ là người của cầu Bố, rừng Thông Thanh Hóa.

Ông cộng sản Lê Khả Phiêu vừa trở thành người đứng đầu triều đình cộng sản, lập tức giám đốc công an Thanh Hóa Hoàng Ngọc Nhất liền được lệnh điều động về triều đình làm Thứ trưởng bộ Công an và đồng hương Thanh Hóa Nguyễn Dy Niên lên Bộ trưởng bộ Ngoại giao. Nếu năm 2001, ông Phiêu lại có được niềm sung sướng của năm 1997, giữ được chiếc ngai đảng trưởng thì ông Thứ trưởn bộ Công an Hoàng Ngọc Nhất lên Bộ trưởng Công an là điều đương nhiên.

Nghĩa tử là nghĩa tận. Từ biệt người trở về với cát bụi phải là những lời tiễn biệt tốt đẹp. Người nắm quyền lực quốc gia, người lo hạnh phúc cho muôn nhà, lo giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ, lo phồn vinh cho cả nước mà hiến đất, dâng biển của cha ông cho kẻ thù truyền kiếp của lịch sử Việt Nam. Mà tư duy chưa thoát khỏi con người công cụ, võ biền. Mà tình cảm cục bộ, nhỏ nhen, danh nghĩa con người của dân tộc của đất nước mà tình cảm chỉ quanh quẩn trong bờ tre, chòm xóm quê nhà, không biết đến quốc gia, không biết đến trăm họ Việt Nam. Làm sao có thể có lời tốt đẹp về con người vóc dáng quá nhỏ, công lênh quá nhẹ mà tội trạng quá lớn, quá nặng đó.

Lặng lẽ để mau quên đi một người có trọng trách với dân với nước mà làm hại nước, làm đau lòng dân. Lặng lẽ để mau quên đi một người có vai trò và thời cơ tô đậm thêm nét son lịch sử Việt Nam nhưng lại làm ô nhục lịch sử Việt Nam.

Kì sau: CÁI CHẾT CỦA MỘT TIẾNG NÓI

20 BÌNH LUẬN

  1. Tác giả quên không nhắc đến thành quả của ông Phiêu rất rực rỡ: xây dựng ngôi nhà hoành tráng bằng gỗ quý trị giá cả đất hàng triệu đô la, tích trữ tài sản quý giá trị giá hàng tỷ đồng làm trang trí cho vui như : trống đồng Văn Lang ngàn năm, ngà voi lớn nhất nhì thế giới, tranh quý, tượng bác Hù Chính Mo bằng vàng ròng.. Cái vườn rau xanh nho nhỏ để khỏi mua rau của đám dân đen cũng trị giá mấy chục ngàn đô la đế quốc dẫy chết.
    Còn một món quý có giá trị văn hóa cao của dân tộc Việt cộng mà Trung cộng đang lưu trữ là cuốn phim làm tình của diễn viên tài năng Lê Khả Phiêu với em hoa hậu Tàu, sau đó đẻ ra đứa con 2 dòng máu..Phim màu technicolor, đủ 36 kiểu của diễn viên già sụ hơn 70 năm kinh nghiệm tình trường đóng.

  2. Đã là cs . Chúng dùng đủ mọi cách để thực hiện mọi âm mưu để lên lỏi vào cộng đồng người Việt Hải Ngoại gây chia rẻ , đánh phá . Chúng dùng khổ nhục kế , dùng trang báo chống cộng để mới tin tức , bí mật email để chỉ điểm cho bọn công an , chúng bưởi móc nói xấu TT nói xấu nước Mỹ , chúng ăn của Mỹ rồi chữi Mỹ chẳng khác nào bọn ăn cơm Quốc Gia , thờ mà cộng sản .

  3. Tất cả những tên lảnh đạo cs , bọn chúng đều là những hằng bán nước cho Tàu cộng không chỉ một tên Lê Khả Phiêu ! Mỗi thằng bán mỗi cách ! Thế mà nó cũng thuê viết “ Mênh mang tình dân “

    • Xin đính chánh cho đồng chí Lê Khả Phiêu là đồng chí ấy chỉ để lại duy nhất tuyệt tác “Mơn mông tình nhân” mà mọi cán bộ, đáng viên đều lấy làm gối đầu giường với các…cẳng dài.

  4. Đám tang của tụi băng-đảng! Chúng nó đưa với nhau.Mắc mớ gì mà Ông Phạm đình Trọng lại bàn. Hảy nhìn lại đám tang nhà thơ Hửu Loan .chỉ có nhưng người thợ đập đập đá khiên quan tài .Hình ảnh đầy ắp tình người.
    Nếu Đổ Mười còn sống ,chắc chắn đi dự đám tang nầy .Lúc đó ,báo chí sẽ viết: Đổ Mười -Lê khả Phiêu ,không khác nào ĐM Lê khả phiêu !!

  5. Lại nói về Maryane Trump xuất bản 1 cuốn sách nói điêu nói xảo. Chỉ lấy 1 điểm này thôi nhé : nói Trump thuê người thi hộ. Làm như ở Mỹ giống xhcn VN vậy ?
    Bọn cuồng lừa bưng bô hối hả chộp lấy. Có tên cuồng lừa đến mức hoang tưởng mở ngoặc chú thích NẾU VIỆC NÀY ĐÚNG, TRUMP CÓ THỂ BỊ TƯỚC BẰNG CẤP.
    Đây cũng là việc NÓI PHÂN NỮA SỰ THẬT, bởi vì nếu việc này đúng thì tất cả những người đã có bằng cấp tại trường đó đều phải bị thu hồi bằng cấp để điều tra. Tại trường đó phải bị điều tra xem mức độ liên quan các nhân vật đến mức nào ? Nói chung là việc rất lớn khi đặt chuyện vịt này nghiêm túc.
    Đảng Lừa vẫn có số cuồng lừa xấp xỉ 1/3 dân số. Suy ra, Đảng lừa vẫn có khoảng 40 triệu cuồng lừa. Vậy mà cuốn sách bịp của Maryane Trump bán kô quá 100 bản. Cho thấy chính bọn cuồng lừa đất Mẽo – đặc biệt là bọn từng giơ cao biểu ngữ Trump “not my president” – cũng kô chú ý nhiều lắm đến sự bịp bợm thô thiển và cực kỳ thô bỉ của Maryane Trump.
    Thế, thành phần nào thì tự sướng với sự bịp bợm bằng việc thủ dâm tinh thần qua cuốn SÁCH BỊP MARYANE ?
    kô ai khác hơn là bọn cuồng lừa gốc Việt tại Mỹ. Cái chế độ cs đã bị cả Thế giới vứt vào sọt rác thì đảng cộng VN vẫn tôn thờ. Còn cuốn sách bị chính người đảng lừa vứt vào hố xí vẫn có bọn cuồng lừa gốc Việt chộp lấy ca ngợi!
    Thảm hại cho bọn bồi bút bưng bô cuồng lừa!.

  6. Bất kỳ vì lý do gì mà để Việt Nam bị mất đất cho Tàu thì người dân Việt sẽ nguyền rủa dù có chết đi. Đó là lý do người dân Việt nguyền rủa ông Hồ, ông Đồng, ông Phiêu.

  7. Một trong những sự bịp bợm dối trá của bọn cuồng lừa bưng bô bồi bút là chỉ nói phân nữa sự thật.
    Lấy cái ví dụ
    Bọn cuồng lừa bưng bô bồi bút nói “ông Trump rất hãnh diện để cầm cờ máu Phúc kiến vẫy trên đất vi xi”.
    Nhưng chuyện là tên tưởng thú Phúc niễng đi bên cạnh Trump lúc đó cầm cây cờ Hoa kỳ vẫy hết cỡ, cười toe toét nhưng bọn chúng kô bao giờ nói tới.
    Thấy kô ? Hai người cầm cờ của đất nước kia vẫy đều. Tại sao chỉ nói về ông Trump vẫy cây cờ máu mà kô nói đến Phúc niểng ? Cái này gọi là NÓI PHÂN NỮA SỰ THẬT đó các bạn. Mục đích nói phân nữa sự thật cũng chỉ để phục vụ mưu đồ khốn nạn là vu khống, chụp mũ người khác thôi. Bọn vi xi mà, những cái củ rích làm hoài kô chán. Vậy mà có kẻ bị dao động vì các lập luận dối trá đến mức điên cuồng này mới lạ chứ.
    Nhắc lại chuyện củ. Có bọn chết đói ở quê mẹ của nó. Họ dùng tất cả mọi cách để chạy vào đất Mỹ. Kể cả dùng cách nhơ bẩn là đánh vào lòng thương hại của dân Mỹ như con nấm độc Như Quỳnh cho con gái 11 tuổi của nó viết thư cầu xin Đệ nhất Phu Nhân Hoa Kỳ hãy cứu mẹ của nó. Xong đến khi vào được nước Mỹ thì bộc lộ bản chất thú vật ăn cháo đá bát, chửi nước Mỹ.
    Trump thấy thế bảo chúng ” kô yêu nước Mỹ thì về nước của bạn đi” thì đập đầu ăn vạ “phân biệt chủng tộc” ???.
    Tại Trump dùng từ “go home”. Trong cách nói của người Mỹ, từ “go home” phần nào mang ý phân biệt chủng tộc.
    Nhưng trong phần này, kô ai MỜI bạn vào nước Mỹ. Bạn cầu xin lạy lục, dùng đủ mọi cách kể cả đi chui, nhập lậu để vào Mỹ. Vào được rồi thì chửi chủ nhà. Chủ nhà mời anh về chổ xuất xứ của anh thì anh đập đầu ăn vạ “phân biệt chủng tộc.”
    Bọn cuồng lừa bồi bút nhận giặc làm cha trên đất Mẽo càng nói về chúng càng thấy sự dối trá bịp bợm của bọn húp nước háng Tàu cộng lại ngỡ đang uống rượu vang hảo hạng do Tàu cộng mời.
    Ông đây đờ mờ lũ cuồng lừa nhận giặc làm cha chúng mày.

  8. Một trong những điều ngu ngốc của dân Việt : không chiụ mở mắt ra để đọc nhìn , banh lỗ tai ra nghe . Ngay cả ở nước dân chủ , tài liêụ đa dạng , phong phú vẫn không biết tự lần mò ra để khai phóng cái đầu óc quá ư là lạc hậu , ấu trĩ . Chỉ biết dựa và tên lưu manh nói dóc như cuội không biết xấu hổ , lị dị mấy đời vợ , khai phá sản mấy lần để quịt nợ , nói tục tiủ , thích chửi nhau với đàn bà con nít ….. . Cuối cùng là đổ thưà cho đảng dân chủ gây ra mọi tai hoạ từ Covid-19 , đến thất nghiệp tràn lan , kinh tế sụp đổ ….
    Dốt nát quá , nhục nhã quá .
    Bọn cộng sản bán nước , tham nhũng mang tiền ra nước ngoài sống sung sướng đấy . Chúng bây giờ tràn lan ở Little Saigon , sáng chúng ra ngồi ăn phở chửi cộng đồng Việt Nam tại Cali như tát nước sôi vào mặt . Sao không ra đó mà cuốc , đánh đuổi chúng nó đi .
    Nhục nhã quá , hèn mòn quá .

    • Dốt nát và đầu tôm chính là đặc điểm của những tên cuồng Lừa đã nhận giặc làm cha, đi tin vào những thằng điếm chánh trị gia của đảng Lừa. Chả trách Boác Hù cứ phải ngồi mãi trên đầu cha mẹ chúng để cho chúng mãi mãi tôn thờ. Hahaha….

    • Kinh tế xuống dốc , doanh nghiệp dời đi các nước khác nhất là nước Tàu . Đánh thuế lên đầu người dân để trợ cấp cho ăn không ngồi rồi đi quậy phá cướp bóc đó là thời kỳ Obama 8 năm làm tổng thống ! Năm 2016 TT Trump lên nhậm chức lảnh đạo Quốc Gia vơi một nước Mỹ rệu RẢ đủ mọi thành phần tội phạm , nạn thất nghiệp tràn lang ! Chỉ một năm sau tạo công ăn việc làm cho người dân , nạn thất nghiệp chỉ còn 3% thấp nhất trong vòng 50 năm . TT Trump đã bảo vệ được Dài Loạn ác biển Đông trong lúc nầy trong lúc Obama đã làm ngơ cho Tàu suốt 8 năm tự do bồi đắp xây dựng và quân sự hoá ! Khi TT Trump làm TT nước Mỹ cũng đề cao nhân quyền bằng cách ca thiệp cho một số người tù lương tâm được ra nước ngoài như trường hợp Nguyễn Ngọc như Quỳnh đã được định cư tại Mỹ sau khi được đệ nhất phu nhân vinh danh là một trong số gần 20 phụ nữ can đẫm nhất và sau đó con gái của Nguyễn Ngọc như Quỳnh đã viết cầu xin bà vợ TT Mỹ cứu mẹ con ! Cũng có nhiều nhiều nick trong các diễn đàn được đạo tạo mấy năm dưới mái trường XHCN của Việt Cộng đã tự cho mình là học rộng tài cao với thái độ ngạo mạn mất dạy chê những người đáng cha. Chú của mình là dốt nát trong lúc bản thân bì bỏm được năm ba câu tiếng Anh !

  9. Nhân dân VN phải biết bọn Việt Cộng chôn cất ở đâu, sau này còn phải đào mồ cuốc mả của bọn chúng lên. Sau này, thẳng VC nào còn sống thì đánh chúng cho đến chết. Thằng nào đã chết rồi như tên LKP này, thì cuốc mả của bọn chúng nó lên.

    • Giống như mả Lê Đức Thọ ngày nào cũng có món…C cúng đầy tùm lum. Đến độ gia đình phải đào lên dời đi chôn nơi khác không biết ở đâu.

      Hình như tụi Tây không thích xử dụng món…“văn hoá” này.

  10. Chỉ thấy bọn cuồng lừa bên Mẽo
    – Nói ông Trump sa thãi những người bất đồng chánh kiến với ông, những người kô ủng hộ ông. Rồi tố ông Trump nhỏ nhen.
    – Cũng chính đám cuồng lừa đưa ra 1 danh sách dài những người vẫn còn thuộc Đảng CH mà kô ủng hộ ông Trump. Rồi tố ông Trump kô còn được những người thuộc Đảng CH ủng hộ ông nữa.
    Ủa, những người kô ủng hộ ông Trump trong Đảng CH bị Trump sa thãi hết rồi ?!?! Ở đâu xuất hiện đám này vậy ?!?!
    – Rồi đến RNC bọn cuồng Lừa lại la toáng lên là các nghị sĩ Đảng CH xúm nhau lại bịp dân Mỹ.
    Ủa, bọn cuồng lừa tuyên bố bạo: ông Trump kô còn được Đảng CH ủng hộ nữa. Vậy những người thuộc Đảng CH ủng hộ ông trong buổi Đại Hội ở đâu ra ?

    Cái bọn cuồng lừa toàn dựng chuyện nói láo, gây nhiễu loạn thông tin. Chỉ cần đem các điều chúng phịa ra sắp xếp lại với nhau thì sẽ thấy tất cả sự bố láo của chúng. Bọn cuồng lừa có cả 1 ban bệ hẳn hoi để nghiên cứu sự nói láo. Nhưng do ngu xuẩn nên chỉ cần chú ý là biết ngay.
    Nói láo bạt mạng, đê tiện, bẩn thỉu. Hành trang của bọn bất tài muốn sống sung sướng nên kô ngại gì vứt bỏ hình hài loài người để đi làm thú. Kô có 1 thứ người nào có thể hèn hạ như bọn cộng sản cuồng lừa trên đất Mẽo.
    Đã kô giải thích nổi các vấn đề trên nên chúng ta phải có các lập luận khác có thể thõa mãn các facts đã xãy ra.
    1.Trump sa thãi kô phải vì lý do “kô ủng hộ ông, mà thực chất là những kẻ ăn hại đái nát (kiểu như Joe ngái ngủ). Bằng chứng là 1 danh sách dài bọn cuồng lừa đất Mẽo đưa ra về các nghị viên kô ủng hộ Trump.
    2. Trong Đảng CH là không khí tự do, ai cũng có quyền giữ ý kiến riêng của họ. Cho thấy việc xuyên tạc là Trump thiết lập chế độ gia đình trị là bố láo của bọn cuồng lừa. Những điều bịa đặt dùng để dụ dỗ những kẻ cả tin, nhẹ dạ
    3. Đại hội đảng CH rất thành công. Làm run sợ bọn cuồng lừa như tên ngu xuẩn “đoản kiếm” ?!?! 7chẳng hạn. Cho thấy bên trong đảng CH dưới thời Trump là tập thể mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đảng CH là 1 đảng tự do về suy nghĩ, nhưng hầu hết mọi người vẫn ủng hộ Trump. Những tên cuồng lừa cuống quít cho ra những điều dối trá tiếp theo. Nhưng cho đến nay, chẳng còn mấy ai nghe theo bọn chúng.
    Càng kêu gào, càng lòi ra ngu xuẩn bọn cuồng lừa ạ.

    • Bọn cuồng lừa chúng lập lại y chẳng bọn “ Ăn cơm Quốc Gia , thờ mà cộng sản trước đây tại miền Nam Việt Nam “
      Dùng tất cả mọi thủ đoạn kể cả “ khổ nhục kế “ để vào đất Mỹ . Sau đó chửi Mỹ , che lảnh đạo Mỹ nói trước quên sau , chê TT Trump nói tiến Anh không đúng ( không chuẩn )

  11. Ngàn năm há dễ ta quên thù nầy!

    Hai mươi năm ký kết hiệp ước
    Hai mươi năm đón rước ngoại bang
    Đói nghèo lạc hậu lầm than
    Người dân xơ xác giang san điêu tàn!

    Nó chết được làm quốc tang
    Vinh danh ghi nhớ Việt gian rợ Hồ
    Lê Khả Phiêu – tên tội đồ
    Tội đồ dân tộc đào mồ nó lên!

    Bọ giòi chồn cáo kên kên
    Ngàn năm há dễ ta quên thù nầy!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên