Đôi điều về 2 cái chết [2]

3

Tiếp theo phần I

2. MỘT CÁI TÊN, MỘT TIẾNG NÓI ĐÃ CHẾT

2.1.  Suốt mấy chục năm trời, tôi có một thói quen đã trở thành nếp sinh hoạt không thể thiếu như bữa ăn, như giấc ngủ hàng ngày. Thói quen 19 giờ ngồi trước màn hình ti vi xem chương trình thời sự đầy đủ nhất trong ngày của đài truyền hình Việt Nam, VTV. Cùng với chương trình thời sự 19 giờ, tôi còn quan tâm đến vài chương trình xã hội trên kênh truyền hình mang danh nghĩa quốc gia.

Là tiếng nói chính thức của nhà nước cộng sản Việt Nam, chương trình thời sự của đài truyền hình quốc gia VTV vừa cho tôi thông tin về những sự kiện thời sự trong nước và thế giới của một thời đầy biến động, vừa cho tôi biết tiếng nói chính thức của nhà nước Việt Nam về những sự kiện, những biến động đó.

Cũng vì xem VTV đều đặn tôi sớm nhận ra từ cuối năm 2011 chương trình VTV bỗng sa sút, lệch lạc, nhảm nhí, rẻ tiền và méo mó đến thảm hại, đến kinh ngạc. Không còn là tiếng nói của hồn nước Việt Nam, không còn là tiếng nói của khí phách Việt Nam, không còn là tiếng nói của người dân Việt Nam yêu nước, VTV nói tiếng nói lạc lõng, xa lạ. VTV không còn tầm văn hóa một đài truyền hình quốc gia có nền văn hiến rạng rỡ, không còn là tiếng nói của dân tộc từ trong xa thẳm lịch sử luôn coi trọng giá trị nhân văn, luôn lấy yêu thương đùm bọc giống nòi làm sức mạnh tồn tại.

Chương trình thời sự 19 giờ tối 14.10.2011 trịnh trọng đưa tin về chuyến công cán hệ trọng của ông đảng trưởng vừa đắc cử Nguyễn Phú Trọng đến Bắc Kinh trình diện ông đảng trưởng đảng đàn anh Tàu cộng và đương nhiên phải bẩm báo về cả những gương mặt lãnh đạo mới của đảng Việt cộng. Tôi vô cùng kinh ngạc thấy nền phía sau phát thanh viên Vân Anh, hai lá cờ đỏ Việt cộng và Tàu cộng mà lá cờ Tàu cộng có tới năm ngôi sao nhỏ chầu quanh ngôi sao lớn Đại Hán.

Cờ Tàu cộng từ khi xuất hiện trong đời sống chính trị thế giới, từ năm 1949 đến nay chính thức chỉ có bốn sao nhỏ biểu trưng của bốn tộc người phiên thuộc Mãn, Hồi, Mông, Tạng chư hầu của Đại Hán. Bốn ngôi sao nhỏ của bốn xứ bị trị chầu quanh ngôi sao lớn Đại Hán cai trị. Nay ông đảng trưởng Trọng về chầu Bắc Kinh, VTV gắn thêm ngôi sao nhỏ thứ năm lên cờ Tàu cộng là VTV xác nhận và công bố thông tin rằng tộc người Việt là tộc dân bị trị thứ năm về chầu Đại Hán cai trị ư?

Chương trình thời sự đài truyền hình quốc gia không chỉ đơn thuần là thông tin sự việc mà còn là thông tin quan điểm chính trị, là chương trình chính trị quan trọng nhất của truyền thông nhà nước, là tiếng nói chính thức của nhà nước về mọi sự kiện thời sự. Mỗi tin, bài đều được chỉ đạo, giám sát sát sao, từ ngôn từ đến hình ảnh đều được cân nhắc, đắn đo, được duyệt lên duyệt xuống thì không thể có sự vô tình, hớ hênh. Không thể có chuyện nói nhịu về lời. Không thể có việc sơ xuất đưa nhầm hình ảnh.

Gắn thêm ngôi sao nhỏ thứ năm trong chương trình thời sự chính thức của VTV phát sóng giờ vàng không thể là vô tình, không thể không có thông điệp gì. Gắn thêm ngôi sao nhỏ thứ năm chầu về ngôi sao lớn Đại Hán trong bản tin ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng về chầu Bắc Kinh, VTV đã gắn cho giống nòi Việt Nam thân phận chư hầu Đại Hán, đã chính thức thông tin với cả nước và với thế giới về tộc người Việt chư hầu thứ năm của Đại Hán.

Thông tin mang thông điệp xác nhận về thân phận tộc người Việt Nam chư hầu của Đại Hán không phải chỉ xuất hiện một lần ở chương trình thời sự 19 giờ tối 14.10.2011.

Ngay ngày mở đầu đợt tuyên truyền dài ngày, rầm rộ 70 năm truyền thống quân đội Nhân Dân Việt Nam 1944 – 2014, chương trình Quốc phòng phát sóng ngày đầu tiên tháng 12, tháng quân đội, năm 2014, bản tin về chặng đường chiến đấu hi sinh của quân đội Nhân Dân Việt Nam nhưng trên màn hình lại là hình ảnh rầm rập đội ngũ quân Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc.

Ca ngợi chiến công và sự lớn mạnh của quân đội cộng sản Việt Nam nhưng lại đưa hình ảnh trùng trùng đội ngũ quân đội cộng sản Tàu cộng là thông điệp gì vậy? Có phải lời nói gió bay về quân đội Việt cộng, nhưng hình ảnh sẽ còn mãi là quân đội Tàu cộng để nói rằng quân đội Việt cộng chỉ là cái xác, cái vỏ hình thức, chỉ là cái danh hão. Quân đội Tàu cộng mới là linh hồn, là cốt lõi nội dung, là thực chất chủ thể của bản tin, mới là điều chương trình muốn thông tin? Chiến công và sự lớn mạnh của quân đội Việt cộng là nhờ dựa vào sức mạnh quân đội Tàu cộng và mọi hoạt động, mọi chiến công của quân đội Việt cộng đều trong chiếc bóng quân đội Tàu cộng?

VTV3 bày đặt ra chương trình truyền hình thưc tế Điệp Vụ Tuyệt Mật để đưa lên màn hình bản đồ Việt Nam với biển Đông trải ra mênh mông chiếm gần nửa bên phải bản đồ. Trong mênh mông biển Đông, đảo Hải Nam của Tàu cộng không dính dáng gì đến biển trời nước Việt, vô hồn với người dân Việt thì có trên bản đồ, còn hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mang hồn cốt cha ông người Việt thì không có. Kinh hoàng hơn khi Điệp Vụ Tuyệt Mật được VTV3 phát sóng 20 giờ ngày 2.5.2015, hình bản đồ Việt Nam không phải chỉ không có Hoàng Sa, Trường Sa ngoài biển Đông mà trong đất liền Việt Nam không còn đường biên giới quốc gia. Dải đất Việt Nam hình chữ S “núi sông bờ cõi đã chia” rạch ròi với Đại Hán,  nay liền một khối, chung một giang sơn với lục địa Trung Hoa và Điệp Vụ Tuyệt Mật đã vẽ chấm tròn thủ đô Hà Nội ngay phía trên bán đảo Hải Nam thuộc tỉnh Quảng Tây đất Tàu cộng.

Chỉ có tâm thế chư hầu chầu về Đại Hán, những người lãnh đạo VTV hoàn toàn không có chút hồn Việt Nam, không có chút kiến thức lịch sử, địa lí và văn hóa Việt Nam khi họ duyệt cho Điệp Vụ Tuyệt Mật đưa vào khuôn hình bản đồ Việt Nam bị bóp méo về địa lí, bị phủ nhận về lịch sử. Bản đồ Việt Nam trong Điệp Vụ Tuyệt Mật là bản đồ của tộc người chưa định hình lãnh thổ và thủ đô còn đang trôi dạt, lưu vong.

Kinh đô nhiều ngàn tuổi Cổ Loa – Đại La – Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội ở trung tâm châu thổ sông Hồng, ở trung tâm nền văn minh lúa nước Việt Nam, ở trung tâm không gian huyền thoại và sử thi khi trong lòng đất Cổ Loa còn lưu giữ mũi tên đồng, vũ khí hiện đại, có sức mạnh thần linh và hiệu quả nhất thời đại đồ đồng chống giặc phương Bắc xâm lược và trong sương khói bảng lảng Hồ Gươm còn văng vẳng tiếng Nguyễn Trãi tuyên đọc Bình Ngô Đại Cáo. Kinh kì Hà Nội được định vị trong địa lí, trong lịch sử, trong khí thiêng sông núi Việt Nam và trong tâm thức người Việt Nam đã mấy ngàn năm. Nay Điệp Vụ Tuyệt Mật phủ nhận lịch sử Việt Nam, phủ nhận cương vực lãnh thổ Việt Nam, ném địa danh Hà Nội thiêng liêng vào đất Quảng Tây, Tàu cộng.

Tâm thế chư hầu Đại Hán của VTV ngang nhiên không cần giấu giếm đến nỗi VTV đã lấy hình ảnh dân Tàu cộng hớn hở học tập trước tác Mao Trạch Đông để làm hình nền lớn choán hết phông sân khấu trong suốt chương trình truyền hình trực tiếp lễ trao giải thưởng Tấm Gương Bình Dị Mà Cao Quý đêm 11.6.2016.

2.2.  Từ cuối năm 2011 thông tin của VTV thể hiện rất rõ hai tâm thế. Tâm thế chư hầu Đại Hán là gương mặt chính trị của VTV. Tâm thế của quyền lực nhà nước cai trị ngạo ngược áp đặt thông tin, ngạo ngược đe nẹt dân, khinh bỉ dân là gương mặt văn hóa VTV. Chính trị nô lệ Tàu cộng, văn hóa thấp kém khinh dân, VTV đã mở cả chến dịch tuyên truyền xỉ nhục nhân dân khi nhân dân biểu tình phản đối dự luật đặc khu kinh tế dành thế đất hiểm yếu đón giặc Tàu cộng xâm lược vào nước ta.

Đặc khu kinh tế chỉ có tác dụng tích cực với nền kinh tế chưa phát triển. Nguồn vốn lớn, công nghệ hiện đại cùng với nhịp đập công nghiệp của đặc khu kinh tế sẽ đánh thức nền kinh tế đất nước. Đã có những khu công nghiệp hoạt động hiệu quả, ổn định và bền vững, đã thu hút được nguồn vốn dồi dào và công nghệ hiện đại nhiều ngành, tạo đà phát triển cho nền kinh tế thì đặc khu kinh tế hoàn toàn không còn vai trò, tác dụng gì.nữa. Hơn nữa, dự luật ba đặc khu kinh tế đã dành cho nhà đầu tư những ưu đãi quá lớn như một nhượng địa là mối nguy hại khôn cùng cho an ninh quốc phòng và toàn vẹn lãnh thổ.

Bước sang thế kỉ 21, Việt Nam đã có hơn 140 khu công nghiệp trải rộng trên cả nước, thu hút vốn và công nghệ hiện đại của các nhà đầu tư từ những nước có nền công nghiệp phát triển trên khắp thế giới. Các khu công nghiệp đang hoạt động ổn định, lành mạnh, tạo được nhịp sống công nghiệp cho nền kinh tế đất nước. Đặc khu kinh tế hoàn toàn không cần thiết, không còn tác dụng tích cực nữa mà chỉ còn nguy cơ. Những nhà đầu tư chỉ nhằm lợi nhuận kinh tế, đã vào khu công nghiệp rồi. Chỉ những mưu đồ mượn cớ đầu tư nhằm mục đích lãnh thổ mới cần đặc khu kinh tế.

Nhưng với tâm thế chư hầu Đại Hán, năm thứ 18 thế kỉ 21, lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam vẫn quyết chọn ba thế đất hiểm yếu nhất ở hai địa đầu và chính giữa lãnh thổ Việt Nam làm ba đặc khu kinh tế mà mục đích chỉ để đón những nhà đầu tư nhiều mưu ma chước quỉ đến từ đất nước có “chung đường biên giới với tỉnh Quảng Ninh”. Đất nước từ ngàn đời không khi nào nguôi tham vọng thôn tính Việt Nam. Đất nước vừa mới cướp toàn bộ quần đảo Hoàng Sa và bảy bãi đá trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đất nước đã đưa hàng sư đoàn người lên chốt giữ trên cao nguyên miền Trung với danh nghĩa khai thác bô xít Tân Rai, Nhân Cơ. Đất nước đã đưa lực lượng lớn, mười ngàn người mặc áo thợ thường trực ở Vũng Áng, Hà Tĩnh.

Những sư đoàn người Tàu với danh nghĩa khai thác bô xit đã tạo ra lãnh địa riêng trên cao nguyên miền Trung. Mười ngàn người Tàu mặc áo thợ trong nhà máy luyện cán thép Formosa, trong cảng nước sâu Sơn Dương đã cát cứ một vùng lãnh thổ Việt Nam ở Vũng Áng, Hà Tĩnh. Đó là đội quân hùng hậu trong bụng con ngựa thành Troy. Nay có thêm ba đặc khu kinh tế đón dòng người mang tham vọng Đại Hán vào chốt giữ thêm ba vị trí chiến lược trên dải đất Việt Nam là thêm những khoảng trống, những tử địa trong thế trận giữ nước, là thêm nỗi lo lắng, bất an khôn cùng trong lòng dân.

Dự luật ba đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã đặt trước mặt bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với một chỉ lệnh của đảng cộng sản được bà Ngân thú nhận với báo chí: Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không không thể không ra luật.

Lo lắng và phẫn nộ, người dân không thể ngồi yên. Liên tiếp hai chủ nhật 10.6.2018 và 17.6.2018, người dân cả nước dồn về ba điểm nóng Hà Nội, Sài Gòn và Bình Thuận rầm rộ biểu tình phản đối dự luật đặc khu kinh tế, phản đối dự luật an ninh mạng, áp đặt thêm một tầng kiểm soát, bóp nghẹt thêm quyền được thông tin, quyền tự do ngôn luận của người dân.

Đội ngũ biểu tình là lương tâm và khí phách Việt Nam. Là người thợ làm trong những khu công nghiệp quanh Hà Nội và Sài Gòn. Là dân oan bị nhà nước địa phương và lũ tư bản hoang dã cướp đất sống ở Dương Nội, Hà Nội, ở Thủ Thiêm, Sài Gòn. Là người dân đánh cá ở Phan Rí, Bình Thuận có người thân bị Tàu cộng giết chết ngoài biển Đông và bản thân đã nhiều phen thoát chết khi bị tàu sắt Tàu cộng đâm nát thuyền cá, bị cướp tài sản nhưng vẫn bám biển, vẫn đang là tấm bia sống khẳng định chủ quyền Việt Nam ở biển Trường Sa, Hoàng Sa. Là những sinh viên và những trí thức đang khắc khoải với vận nước trước họa Bắc thuộc.

Không đưa tin về tiếng nói trách nhiệm công dân, không đưa tin về sự bất bình chính đáng của lòng dân, tâm thế chư hầu Đại Hán cùng tâm thế quyền lực cai trị, VTV hằn học và láo xược vu khống và miệt thị người dân sử dụng quyền biểu tình chính đáng bộc lộ chính kiến là những kẻ tụ tập gây rối. Từ tối 10.6.2018 VTV đã mở chiến dịch mạt sát người dân sử dụng quyền biểu tình được bảo đảm trong Hiến pháp, phản đối dự luật đặc khu kinh tế và dự luật an ninh mạng.

Ngoài những bản mặt quen thuộc trong những chương trình truyền hình nhục nhã của tâm thế chư hầu Đại Hán, VTV còn huy động những nhân cách nô bộc mang danh nghệ sĩ, diễn viên, nhà báo cùng cất tiếng vu khống người dân biểu tình nói tiếng nói công dân là những côn đồ, là con nghiện ma túy đói thuốc bị các thế lực thù địch kích động đi biểu tình để được nhận ba trăm ngàn đồng mua mấy liều ma túy!

Họ không biết rằng chính thứ lí luận đấu tranh giai cấp của ông Mac và tư tưởng cuồng sát chuyên chính vô sản của những kẻ khát máu Lê nin, Mao Trạch Đông mới là loại ma túy độc hại nhất và chính những người lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam kiên trì Mác Lê Mao sắt máu mới là những con nghiện thứ ma túy độc hại đó. Còn có thứ ma túy nào kinh khủng, mất tính người hơn là thứ ma túy làm cho con người say mê bạo lực, coi nhân dân là đối tượng phải lãnh đủ bạo lực chuyên chính vô sản.

Bạo lực tinh thần, dùng bộ máy tuyên truyền vu khống, phỉ báng người dân nói tiếng nói phản biện là thế lực thù địch. Bạo lực đàn áp dân. Bạo lực tòa án, nhà tù đẩy người dân vô tội vào ngục tù. Bạo lực nội chiến, phát động cuộc chiến tranh “đốt cháy cả dãy Trường Sơn”, lùa người Việt vào cuộc bắn giết người Việt suốt mấy chục năm trời để áp đặt ách cai trị của bạo lực cộng sản với cả dân tộc Việt Nam.

Tôi ghê tởm khi VTV huy động cả một dàn đồng ca những tâm thế chư hầu Đại Hán, những con người nô bộc cộng sản cùng cất giọng vu khống, phỉ báng những người dân yêu nước phản đối luật đặc khu kinh tế là thế lực thù địch, là côn đồ, là con nghiện ma túy. Từ tháng sáu 2018, tôi không bao giờ ngó ngàng đến các chương trình của VTV nữa. VTV đã thực sự chết trong tôi.

Không còn là tiếng nói của tâm hồn và khí phách Việt Nam. Từ cuối năm 2011, chỉ còn thấy ở VTV tiếng nói của đảng cầm quyền cai trị dân. Đảng cầm quyền đã say ma túy bạo lực, coi dân như cỏ rác, coi dân chỉ là đối tượng để đảng xả cơn phê bạo lực. Vì vậy mới có những cuộc đàn áp đổ máu dân biểu tình. Mới có hình ảnh công an, dân phòng xúm lại trút mưa đấm đá xuống đầu người biểu tình như đàn thú đói xúm lại xâu xé con mồi. Mới có những phiên tòa của bạo lực đẩy người dân tham gia những cuộc biểu tình chính đáng của lòng yêu nước vào ngục tù. Mới có những cuộc đàn áp đổ máu dân giữ đất ở Văn Giang, Hưng Yên, ở Thủ Thiêm, Sài Gòn, ở Đồng Tâm, Hà Nội.

Chỉ còn là tiếng nói của quyền lực cai trị dân, VTV cũng nhìn dân bằng con mắt ngạo ngược của quyền lực cướp quyền dân. Văn minh công nghiệp mang đến cho xã hội loài người báo giấy, báo nói, báo hình, thông tin cập nhật từng ngày là bước tiến ngoạn mục của xã hội loài người. Văn minh tin học lại mang đến cho xã hội những trang báo mạng và từng người dân cũng có trang báo mạng riêng cập nhật thông tin từng giây, từng phút. Trang báo mạng phổ cập nhất của mọi cá nhân là Facebook. Những trang báo mạng đã cho con người có một bước dài tới văn minh.vì những trang báo mạng đã thẳng thừng tước bỏ quyền lực độc quyền thông tin của nhà nước độc tài cộng sản.

Hằn học với thế độc quyền thông tin bị mất đi, VTV đã đưa lên màn hình bà tiến sĩ cất giọng khàn khàn nửa đàn ông nửa đàn bà mạt sát dân: Năm mươi phần trăm người trên facebook là vô công rồi nghề. Đến chương trình phát sóng 7 giờ sáng 17.8.2020, VTV miệt thị người dân đến mức coi những người dân lao động bươn chải kiếm sống lương thiện bằng nghề bán hàng rong là những kí sinh trùng trên đường phố thì đông đảo người dân Việt Nam càng thấy rõ VTV không còn là tiếng nói trung thực của cuộc sống đất nước, không còn là tiếng nói của một dân tộc mà lịch sử sống còn là lịch sử của thương yêu đùm bọc, tạo nên sức mạnh chống xâm lược phương Bắc để tồn tại. Đạo lí tồn tại của Việt Nam là: Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng. Chứ không phải liều ma túy của ông Mác: Đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử!

Những lớp sóng dư luận phẫn nộ phản ứng dữ dội sự miệt thị người dân của VTV là những lớp đất chôn vùi một cái tên, một tiếng nói đã chết trong lòng người dân.

Phạm Đình Trọng

3 BÌNH LUẬN

  1. Sâu chuỗi các sự kiện lại mới thấy rõ ý đồ của đảng CSVN. Nếu không có các tiếng nói của người dân, qua các trang mạng xã hội, có lẽ giờ này VN đã thành một ngôi sao nằm trong Trung Cộng. Mà đó có lẽ cũng là ý đồ của Hồ Chí Minh khi nói về lá cờ đỏ sao vàng.


    Ý nghĩa của lá Cờ đỏ sao vàng

    Ngày 16 tháng 7 năm 1947, khi trả lời một nhà báo nước ngoài Hồ Chí Minh đã nói về ý nghĩa của lá Cờ đỏ sao vàng như sau:

    “4) Quốc kỳ Việt Nam có hai ý nghĩa, mầu đỏ thì quốc kỳ nhiều nước khác đều có không cần phải giải thích. Sao vàng là:

    a) Trung Quốc là một nước to lấy mặt trời làm tiêu biểu. Việt Nam là một nước nhỏ lại có quan hệ mật thiết với Trung Quốc đã mấy ngàn năm cho nên lấy ngôi sao làm tiêu biểu.

    b) Năm cánh ngôi sao là đại biểu cho sự đoàn kết năm lớp nhân dân Sĩ, Nông, Công, Thương, Binh, nay ra đời trong lúc nhân dân Việt Nam nổi lên chống Nhật và đứng về phe các nước Đồng minh.”
    (Nguồn: Hồ Chí Minh toàn tập, Trả lời một nhà báo nước ngoài (16-7-1947), Tập 5, Trang 407, nxb Chính Trị Quốc Gia, Hà Nội – 2000.)

    Hồ Chí Minh có ý đồ gì khi tự nhận Việt Nam là một ngôi sao trong hệ “mặt trời Trung Quốc”?

  2. Bây giờ ông hãy tận dụng những năm tháng cuối đời để làm những việc thiết thực, cụ thể hơn để chứng tỏ lòng căm thù cộng sản, cụ thể như tìm cách ra đốt hay phá nổ lăng Hồ –nếu có thể –thằng già có hình tướng quái dị cũng như nhân thân quái lạ, xạo sự và cũng là kẻ du nhập đảng cộng sản vào VN, gây muôn vàn tai họa cho đến tận ngày, làm băng hoại điên khùng biết bao thế hệ thanh niên ( trong đó có ông)vì bắt sống, học tập, làm việc theo cuộc đời đầy tình tiết xạo láo, quái đản , ác độc của mình, hay chí ít ông hãy tuột quần ra đái ỉa lên cái hình có nụ cười mĩm quái dị của nó( như cô giáo Cẩm Thúy trét băng vệ sinh có máu tháng lên cái mặt xấu quái của nó để chứng tỏ lòng căm phẩn tột cùng, ngút trời về cộng sản và trước đó cô cũng đốt cờ đỏ, treo cờ vàng).Đừng làm như Tống Văn Công đầu bự, giả vờ chống cộng, viết cuốn ” Đến già mới sực tỉnh”( mà đa phần chỉ kể về mình chứ không có hành động ” sực tỉnh” chống cộng cụ thể nào cả !) để có cớ sang nước ngoài xin tị nạn rồi im luôn để hưởng chế độ phụ cấp, mà tại sao đến già mới sực tỉnh , do ngu lâu, do khôn vặt( thành gian vặt) hay do vấn đề bí ẩn gì khác ? ” đến già mới sực tỉnh” rồi sao,nếu không tự tử vì ăn năn thì phải đốt lăng Hồ, phá lăng Hồ hay làm gì cụ thể để chứng tỏ lòng căm thù ngút trời ,chứ cứ nói chung chung, viết chung chung thì ai làm chả được !

    • “Đến già mới sực tỉnh” Vì sao như vậy ?? Thật ra ,những người theo Cs có một ít học thức ,đều thửc tỉnh sớm.Tôi đả gặp những đảng viên thời
      còn trẻ.Họ biết tôi ,dân miền Nam ,nên họ dễ dàng thổ lộ tâm tình bị dồn nén từ lâu.Đầu năm 80 ,họ đả kể cho tôi Ông Hồ chơi gái- Giết Trần dụ Châu trông coi hậu cần ở hang Pắc-Bó củng vì gái !Tôi có cơ -may tiếp cận với các viên chức Cs thời đó,vì có chút chuyên môn.Thế thôi! Với chế độ CA trị,rất khó để thể hiện lòng căm phẩn bằng hành động.Bạn và tôi nên thông cảm với họ. Chúng ta cứ nghĩ rằng ‘thà có còn hơn không ‘Những tiếng nói của họ ,dù sao củng dóng lên tiêng chuông cảnh tỉnh cho giới
      trẻ,để có những hành động cụ thể hơn. Cám ơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên