Đảng viên CSVN cần học bài học từ Bắc Hàn

1
Kim jong un and Moon jae in.Photos News.com.au

 

Chủ tịch Kim Jong Un là lãnh đạo độc tài, nổi tiếng về giết thuộc cấp kể cả ám sát người thân ở nước ngoài, sẽ có hội nghị thượng đỉnh với Tổng Thống Donald Trump, người đã và đang phá bỏ tất cả mọi khuôn mẩu của người đứng đầu chính phủ Hoa Kỳ. Cuộc họp ngày 12/6/2018 tại Singapore nhiều phần sẽ diễn ra đúng như đã ấn định cho dù đang có nhiều biến cố dồn dập.

Trước hết, sau khi họ Kim lại đột ngột qua Tàu gặp Tập Cận Bình lần 2, thái độ bỗng hằn học chửi Mỹ như trước, vì thế bị ông Trump hủy họp. Sau khi bị hủy họp Bắc Hàn dịu giọng trở lại ngay. Và, chấp nhận họp với bất cứ điều kiện nào. Hôm 26/5, họ Kim gây bất ngờ khác là họp thượng đỉnh lần 2 với Tổng Thống Nam Hàn tại cùng địa điểm lịch sử biên giới 2 nước, chỉ sau đúng một tháng, nhưng phía bên đất Bắc Hàn. Họp xong tin tức mới được phổ biến cho thấy lãnh đạo Nam Bắc vô cùng thân mật. Họ ôm nhau với nụ cười thật rạng rỡ. Và, mới nhất, là tin Tổng Thống Moon Jae-in của Nam Hàn có thể sẽ cùng họp thượng đỉnh, điều nầy cho thấy họ Kim muốn người “anh em” vừa làm nhân chứng, vừa cùng giải quyết những vấn đề phức tạp chung với Mỹ.

Như vậy là cả Nam lẫn Bắc Hàn đều biểu lộ quyết tâm để có kết quả tốt nhất trong kỳ họp thượng đỉnh sắp tới, bất kể Tập Cận Bình có hứa hẹn như thế nào đó với họ Kim trong lần gặp vừa rồi.

Câu hỏi là tại sao họ Kim chịu từ bỏ lá bài bom hạt nhân?

Bắc Hàn đã ý thức được rằng bom nguyên tử không thể cứu được chế độ trong khi người dân đói khổ khốn cùng! Chính sự đói khổ sẽ nẩy sinh cách mạng, điều mà nhờ đó cộng sản đã phát triển nhanh trong thế kỷ 20! Và cũng chính vì chủ nghĩa cộng sản thực tế chỉ là ảo tưởng nên gây ra đại họa cho tất cả các nước áp dụng, phải sụp đổ gần như hoàn toàn từ năm 1989, 1990. Về nội bộ Kim Jong Un cũng thừa biết là cho dẫu đã ra tay sắt máu giết nhiều tướng lãnh để đe dọa nhưng vẫn bất ổn. Còn với dân dù có đàn áp dữ dội nhưng khi đến đường cùng cách mạng cũng phải bùng nổ. Chính những yếu tố đó buộc họ Kim phải dứt khoát thay đổi.

Nhưng vấn đề cốt lõi (không được nói ra) chính là việc tìm kiếm bảo đảm trước hết là an toàn sinh mạng cho giòng họ Kim và sau đó là giàn lãnh đạo Bắc Hàn để họ yên tâm, không làm phản. Còn yếu tố vực dậy nền kinh tế khốn cùng thì đã có Nam Hàn, đồng thời cũng tránh được bị lệ thuộc “cà rốt hay cây gậy” từ phía Mỹ!

Về phía Mỹ việc giải giới bom hạt nhân là chính. Còn chiến lược, khi Nam Bắc Hàn thống nhất thì kỹ thuật về nguyên tử cộng với nền kinh tế hùng mạnh của Nam Hàn chắc chắn tự nó sẽ góp thêm sức mạnh để cô lập bá quyền Tàu cộng. Mỹ chỉ cần có thế. “Bất chiến tự nhiên thành”.

Trở lại với tình trạng VN thì sự liên hệ giữa VN với Tàu cộng cũng không khác mấy Bắc Hàn. Về chính trị, kinh tế cũng bị lệ thuộc như nhau. Nhưng tư cách và tính quyết đoán của lãnh đạo Bắc Hàn và VN thì khác xa.

Trước hết, tuy cùng là cộng sản, nhưng Bắc Hàn dám cứng rắn với Tàu cộng. VN thì hèn. Biên giới giữa Bắc Hàn với Tàu cộng không có vấn đề nhưng VN thì từ đất liền đến biển đảo đều bị mất. Đã thế còn có công hàm Phạm Văn Đồng về Hoàng Sa cũng như rất nhiều văn bản khác được ký kết bí mật, tiêu biểu như Hội nghị Thành Đô hay chuyến sang Tàu của ông Nguyễn Phú Trọng vừa rồi. Bắc Hàn giữ vững độc lập còn VN thì tình trạng mất nước đang diễn ra rõ ràng từng ngày!

Vì thế việc thống nhất Bắc và Nam Hàn phải đến vì dân tộc Triều Tiên không bị cốt nhục tương tàn, không bị chia rẽ như VN, ngoại trừ phía Bắc bị tụt hậu về mọi mặt. Còn VN đã thống nhất hơn 43 năm nhưng nhân tâm vẫn ly tán. Và hiện tại đảng trở thành băng đảng không chỉ riêng tại miền Nam như từ sau năm 1975 mà cả nước.

Cụ thể để cứu bản thân và gia đình đảng viên cần có hành động cấp bách:

-Dù tại chức hay hưu trí phải kết hợp làm cuộc cách mạng thanh toán ngay phần tử phản động bị Tàu cộng cài cắm từ trung ương đến địa phương.

-Công khai tạ tội với dân tộc về sự sai lầm của đảng đã gây ra cảnh huynh đệ tương tàn.

-Áp lực đảng phải thả ngay tất cả tù nhân lương tâm và kêu gọi họ thành lập mặt trận đoàn kết toàn dân.

-Tiến hành tổ chức tổng tuyển cử theo thể chế dân chủ, tự do, mời quốc tế làm nhân chứng với cam kết là tuyệt đối xóa bỏ mọi phân biệt, hận thù.

Quay về với dân tộc thì đảng viên không còn lo sợ bị trả thù để cùng chống giặc cứu nước.

Còn, nếu không, đảng cũng sẽ bị tan rã theo tiến trình tự nhiên và, lúc đó, bánh xe lịch sử tự nó sẽ nghiền nát mọi vật cản trên đường đi.

(28/5/2018)

Kông Kông

1 BÌNH LUẬN

  1. Đất nước Triều Tiên phẳng lặng,ít xe cộ,sinh hoạt ít ỏi…nhưng tiềm tàng một kho vủ khí hạch nhân làm Thế giới phải kiên nể Một VN đường phố tràn ngập xe cộ ,buốn bán sầm uất (lộn xộn),nhiều Đại học-Tiến sĩ-Thạc sĩ…nhưng chưa chế tạo được con-ốt -vít ra hồn,chỉ có tài Tham nhũng-hối
    lộ-nhậu nhẹt …là đứng đầu thế giới .Đó là sự thật !!Có nhiều người về VN,hay nói VN “phát triển”,nhưng họ có biết đâu ,có những cánh đồng thảo nguyên không môt bóng người,nhưng tiềm tàng sức sống,trái lại đi giữa phố thị nhiều xe-lắm nhà..nhưng không tìm đâu được niềm hy vọng,chứ đừng nói đến sức sống…Đó là xả hội VN hôm nay.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên