Xanh và Đỏ

19
Xanh và Đỏ

19 BÌNH LUẬN

  1. Phét ui, i envy your job. Cậu đang ngồi mát ăn bát vàng, vì tụi này chúng nó làm việc của cậu còn tốt hơn chính cậu

  2. Oh, và có ai nhìn ra, “Bến”, trong tranh của Babui, là màu xanh, chớ hổng phải màu vàng của “anh em VNCH”?

    See, nếu VNCH hồi xưa còn chưa chết thì bi giờ đã chết hẳn gòi . Và thủ phạm đâm lút cán là những trí thức mọi ngừ vưỡn kiss arse “những tiếng nói chủ lực của người Việt hải ngoại chống Cộng”

    Like i said, just pointin thingz out

  3. Có môt lần Hôi nghi về Ngôn ngữ ở Hanoi,tranh luân về quốc ngữ hóa không dùng từ “Trung quốc”! Lý do,sau khi Tàu đánh Ta ,không muốn dính líu đến Tàu nửa! Thế rồi có một “đồng chí’ đề nghị “máy bay trưc thăng”chẳng hạn,Bác Hồ đôi thành “máy bay lên thẳng “.Mọi người vổ -tay-hoan-hô-Bác! Duy chỉ có một người (Ban tôi) nhà văn Miền Nam ,có mặt trong buổi họp ,phản biên,chữ nghĩa có cái Đúng,có cái Sai,ví dụ :Máy bay -phản -lưc ,chẳng lẻ lai đổi thành: Máy-bay-thụt -lùi! Nghe sao đươc ?? Thế mới biết,cho dù có “Bác” đi nửa ,nhưng vẩn là Ngu ,vì không hiểu hết !!

    • “cho dù có “Bác” đi nửa ,nhưng vẩn là Ngu”

      Lô dít của câu này là nếu hổng có Bác thì ngu tới cỡ nào nữa . Và có Bác thì vưỡn đỡ hơn

  4. Bến Bạch Đằng đổi thành Ga Bạch Đằng, vậy chừng nào Lăng Hồ đổi thành Động Hồ?

    Nếu đảng Cộng Hòa của Mỹ lấy con voi màu đỏ làm biểu tượng thì đảng Dân Chủ lại lấy con lừa màu xanh, Xanh và Đỏ hai màu đối chọi với nhau từ màu sắc tới ý tưởng trong mọi vấn đề của xã hội Mỹ. Ai theo Xanh và ai theo Đỏ phản ảnh tư duy lựa chọn riêng của mỗi người nhưng vẫn có sự tương đồng. Nó thay đổi trên dưới 5/5 và họ biết tiểu bang nào theo Xanh và tiểu bang nào theo Đỏ.

    Nếu lấy ví dụ Đỏ là giống đực và Xanh là giống cái thì người Tàu họ thích đỏ hơn xanh , Khi luật Tàu cho phép một gia đình chỉ sinh được một con thì người Tàu họ chọn con trai là màu đỏ. Nếu chẳng may sinh con gái là màu xanh thì có khi họ bỏ hoặc giết để sinh cho được con trai. Chính sách một con này thất bại nhưng nước Tàu thì ĐỎ LÒM.

    Cộng sản việt cộng cũng là một quốc gia ĐỎ nên họ chuộng cái gì cũng màu đỏ. Cũng như người Tàu, người Việt cho rằng màu đỏ là tượng trưng cho sự may mắn. Hai quốc gia cộng sản này ưa chuộng màu đỏ, thậm chí họ chọn lá cờ cũng đỏ như máu nhưng dân tộc hai nước chẳng có may mắn mà đen thui.

    Việt cộng muốn thay cái tên “Bến Bạch Đằng” trở thành cái “Ga Bạch Đằng”. Tại sao Sài Gòn thay đã tên nửa thế kỷ mà cái “Bến” nay mới thay?

    Thành phố Sài Gòn của Miền Nam VN vẫn sống trong tâm hồn người dân Miền Nam và len lỏi sống trong cả tâm hồn người cộng sản Miền Bắc thích tự do. Việt cộng đã thay tên đổi họ nhưng người Việt trong và ngoài nước họ vẫn gọi là Sài Gòn. Cái tên Hồ Chí Minh chỉ viết trên văn bản của bọn chúng nhưng cái tên Sài Gòn thì vẫn “sống” trên miệng của mọi người. Dù có đổi tên gì thì vẫn không đổi được ký ức và quá khứ. Gần nửa thế kỷ thay tên nhưng Sài Gòn vẫn sống và chắc chắn nó sẽ sống mãi trong lòng dân tộc VN. Nay việt cộng lại muốn thay cái “Bến” mà ngày trước Hồ tới để trốn chạy tìm tự do. Đúng vậy! Hồ trốn chạy xã hội phong kiến thời đó để chỉ tìm một công việc làm cu li nhưng…tự do.

    Thay cái tên vẫn không xóa được lịch sử mà cũng không xóa được ký ức của người dân Sài Gòn. Chẳng lẽ việt cộng muốn xóa cái quá khứ của Hồ khi Hồ chạy tới “bến” đi tìm tự do mà lâu nay việt cộng tuyên truyền là Hồ tìm đường cứu nước?

    Nhưng xóa cái bến là xóa luôn di tích bước chân của Hồ. Vậy chừng nào thì việt cộng xóa cái tên lăng, “Lăng Hồ” chủ tịch trở thành “Động Hồ” chủ tịch?

    • “Nhưng xóa cái bến là xóa luôn di tích bước chân của Hồ”

      Thanx, bro. Fo nói ra lý do chính dân ta, Babui included, đấu tranh để đem lại cái “bến”

    • Oh, và bác vưỡn tin Hồ Chí Minh là Nguyễn Sinh Công

      Wan chọng lém đó . Ráng giữ niềm tin tất thắng của mềnh

      • Hồ Chí Minh hay Nguyễn Sinh Cung hay Nguyễn Tất Thanh hay Nguyễn Ái Quốc hay cái tên gì đi nữa thì việt cộng cũng chỉ nhận và thờ một cái tên là Hồ, và nắm xương khô của y đang nằm trong động, Động Hồ. Lúc sống thì y sống trong hang, hang Pắc Pó, chết rồi thì xác nằm trong động. Hắn được việt cộng tạc tượng đặt ở mọi nơi, trong chùa thì cao ngang bằng Phật. Nhưng Hồ chỉ thích ở trong hang trong động và trong quần chúng.

        • Rất chính xác . Việt Cộng thờ thế nào thì bác tin thế nấy

          Like i said, im just pointin thingz out, not judging

          • Ngón nghề của cộng sản là khi không phản biện được thì chụp mũ là phản động chống phá “nhà nước” bêu xấu lãnh tụ. Nhưng cái nhà nước xã hội của VN còn xấu và tàn ác bẩn thỉu hơn cái nhà thổ, và nếu ai sống ở trong nước thì sẽ bị côn an côn đồ bắt, còn ở ngoài hải ngoại thì bị chụp cái nón cối mà montaukmosquito đã từng chụp mũ rất nhiều người viết trên nhiều diễn đàn.

      • Có thể tham khảo trên sách báo hoặc trên internet thì chi tiết hơn nhưng giải thích đại khái là: “Mả” thường là nhỏ, chôn người dưới đất và xây ở bên trên, miếng đất chỉ đủ vừa chôn, cùng lắm đẹp hơn những mả khác.

        Còn “Lăng” như là miếu thờ, xây lớn hơn, để thờ cúng, có chu vi đất rộng lớn hơn với cây cao cho bóng mát, người thăm lăng có thể dâng hoa, thờ cúng, cầu nguyện, xin quẻ, hoặc dạo quanh lăng tìm bóng mát.

        Còn “Động” không cần có chu vi đất rộng rãi cho cây cỏ bên ngoài như lăng mà rộng rãi ở bên trong, được xây cất kín và muốn đặt cái gì thì đặt, có thể có cả nhà xí bên trong động. Muốn vào động thì phải đi vào cửa…động. Bên trong là nơi mồ mả hay xác ướp đặt nằm trong đó mà người tham quan có thể đi vào bên trong động để nhìn ngắm. Như lăng của Hồ, gọi là lăng nhưng chính xác phải gọi là cái động vì muốn tham quan phải đi vào bên trong tòa nhà như đi vào hang động.

        Động được xây to lớn và hoành tráng ở bên trong nhưng bên ngoài không có cây cỏ và bóng mát mà chỉ có bộ đội gác bảo vệ. Nó khác hoàn toàn với, ví dụ như Lăng Lê Văn Duyệt chẳng hạn. Nhiều người con gọi lăng Hồ như là nhà xí là vậy.

  5. He he he

    Phét ơi là Phét!

    “Trên Bến Dưới Thuyền” => “Trên Ga Dưới Thuyền”

    “Phận Gái 12 bến Nước…” => “Phận Gái 12 Ga Nước…Ga đục, Ga Trong”

    “Bến Giang Đầu” => “Ga Giang Đầu”

    “Bến Mơ” => “Ga Mơ”.

    “Bác Hồ” xuống Bến Nhà Rồng” => “Bác Hồ” xuống Ga Nhà Rồng”

    ……

    Ù mẹ lũ Phét!

    Tội nghiệp Phét!

  6. Đỉnh cao trí tuệ của khỉ Trường sơn
    Mất mùa thì tại thiên tai

    Được mùa thì do thiên tài đảng ta

    Tiến lên ta quyết tiến lên/


    Tiến lên ta lại xông lên hàng đầu/


    Hàng đầu không biết đi đâu/


    Đi đâu không biết, hàng đầu cứ đi

    Đi đâu đi mãi hàng đầu 


    Xung phong ăn xit, hàng đầu tiến lên

    Kaka Kaka ăn xít đi dog phét

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên