Tình $ chí

49
Tình $ chí

49 BÌNH LUẬN

  1. Ngô Đình Diệm,người khai sáng VNCH,thể ché TT theo mô hình Mỷ ,nhưng VN hoá (không theo Mỹ hoàn tòn mà có bản sắc riêng của một nuớc bị chia cắt bởi Pháp và các nước lớn ,và phải ổn định lại tất cả vì lòng dân sau cht ý thức hệ CS /QG :ND Diệm ,một lòng chống Cộng vói nhữ người dân theo Công Giáo thuần thành ,không thể sống chung vói CS ,không thể hoà hợp vói tụi Tam vô. Một bọn cs chỉ biết “bao lợi quyền chắc qua tay mình ” ,dụ dỗ kẻ nghèo khổ ,bọn thất học ,trôm cuớp ,giết người ,hãm hiếp…tuyên truyền GP cho họ khỏi áp bức bóc lột của các chủ nhân ông ,các trí thức các kẻ giàu có quan quyền,ảnh hửng thời phong kiến thực dân còn sót lại đẻ chỉ còn đảng đứng trên đứng trước ,thu gom tài sản quyền lực ăn cươpp ,đàn áp dã man hơn .tàn nhản hơn (có 01 số trí thức theo hùa vì tuyên truyền :yêu nước /chống Pháp) và có lòng nhan bản “thuơng người NGHÈO ,giai cấp bần Nông (nhu một số tác phẩm về tả chân xã hội))… mà bây giờ biếtt ra thì đã muộn ,qua trễ :”CÁ trong lờ đỏ hoe con mắt/Cá ngoài lờ ngúc ngoắc muốn vô” …Cho nên thời nào cung có kẻ theo cs .như vài trí thức bây giờ,trên báo mạng , ca ngoi cs như NHL.HDH….(và vài ngươi khác) hay lập lờ như TNT hay vài người gọi hay tự cho mình trí thức : ca ngợi những tên CS có chút biểu hiệu khác đảng ,bỏ đảng vì đả tháy đủ thây cần hưởng bơ thữa sửa căn sau khi đã sông vói CS quá đủ (đại táo) đủ (rung táo)…Như có CB cấp lớn (không biết chữ,nhờ thành tích giết người phe đói nghịch) đã than “từ nhỏ tới 75 qua không biết sữa là gì ” hay một lão nông trong vung CS “năm 75 mới ăn được “đường ” cụ Hồ” (nhưng sau đó không phát TH lại vì lấn cấn “đường Cụ Hồ làm chó gì có. Sau miền Nam làm đường thủ công .cục “đường bát” đen thui như cục cứt chó…nên “lão già ‘này lại thành kẻ phản động! (F,Castro/Cuba/ tặng đường sau GP thì đem dán nhản CSMB tặng nhân dan Campuchia cũng như Gạo sau khi “làm le’ lấy hét gạo dự trữ của miền Nam trả cho TC ,một số tặng Cao Miên ,nghĩ rằng mùa gặt miền Nam dư thóc gạo ,không ngờ trời đổ “cón lụt hàng năm ” rồi châu chấu làm mất mùa.ăn săn khô cỏng vài hột gạo (nắp bi đong ).rồi sắn cung xuất khẩu cuối cung mót sắn ăn luôn cả cái vỏ cứng bên trong ! Ăn bo bo (gạo miến ) cũng như bột mì đen Liên xô (01 gạo dõi được 2 bao bột mì) ,toàn thức ăn cho súc vật ăn ,đảng cho dân ăn (đảng coi dân là súc vật?)…..
    Nhớ ngày 30/4/75 ,ĐM tháo chạy cúp viện trợ .VC không đánh mà chiếm hết miền Nam tự do . Rồi có kẻ trí thức dấm ngực tự cho mình (vì mình mà mất nước)nhưng cung có kẻ vẫn,sau thời gian d/c nước ngoài ,lại mơ về bọn đã đày đọ mình .Những kẻ vào tù CS vì 2 chữ QG của họ đến nay thì họ hấu như quên ,con cháu càng không biết tại sao mình ở My ,công dân My .lại cung bọn rí thức chồn lùi củ ,trí thức đào tạo bởi Mỹ và Tây phương ,lại ít nhiều gì vè hùa vói CSVN. Nó tỏ ra là vô tư là học giả phê bình văn học đẻ ca ngợi những thằng CS đang uống Starbuck ,ăn hamburgers và có thể đang hưởng trợ cấp già ,obamacare…một cách bài bản ,viết và lách làm như ta vô tư “sans feuilles” .
    Cũng như vvt bị mất chức thì có chi lạ trong thế giới độc tài cs .Vả lại ngoài hắn là cs ,hắn còn tham nhủn như các đồng chí khác ,hắn lại là người miền Nam …”một thằng CS chét (bị loại) là một niềm vui” có sao còn nhiefu người xưng là chống cộng ,là TN lại xon xao bàn tán .râm ran trên diễn đàn….Đồng chí ,đồng tiền hay đồng chung con người .Phía trai phía phải hay là lung lăng đúng giữa?
    Mở đề vói N Đ Diệm .ngueofi yêu nước và cả gd bị sát hại bởi một nhóm sư sãi.mà hâu hét đều là CS hay dính líu tới CS…mà sau 75 đã chứng minh rỏ ghệt hơn ,nhưng thay vì “biết trước thì ta đã không theo CHÚNG “Bắc Kộng”….nhưng “khóc than thì sự đã rồi ” >Bọn đó lại quên đi bai học củ lại Vừa Chống Cộng (đồng) vừa viết va lách ca ngợi cs,vừa về VNam ăn chơi “khu đèn Đỏ” (VC đổi mới “đĩ nhiều hơn dân”)…dù vẫn giữ “chuyên chính vô sản ” …Cón tham ô ,tham nhũng ? đẻ vọ con qua Mỷ đẻ mong đổi dời? Những kẻ chống cộng đi theo diện này nay làm gì đẻ chống cộng hay dạt mục đích qua My rồi …HẾT CHỐNG CỘNG?
    iCó tên con làm loạn ngày 6/1 theo phò một tên tỉ phú Mỹ khoác lác .gian dôi.đọc tài .nói láo hàng vạn lần…đến nay vãn nói láo .vẫn chửi bới chính phủ ,TA ,công tố …một tên cầm cờ VC phất giữa thủ đô hà nội ,
    ca ngợi kẻ thù Putin,tập cẫm bình Kim Un và bọn khủng bố MusLim Con rể được 2 tỷ đô của Á Rập nhờ gì ? chức cố vấn .hay cái danh TT của Cha?..Và Ai ký gissy giao Jerusalem cho Do Thái làm thủ đô chọc giận Palestin và nay chiến cuộc xảy ra .dân palestin chét trên 30 ngàn người .cao hơn CHT Ukrain?.So vói Biden Hunter, y cón SUOPER hơn vài bậc nhưng chả ai NÓI gì. Còn TT Biden …Điều tra từ thời 45 lúc chỉ là dân thường ,đến nay đã có trên 3 năm làm TT vẫn KHÔNG có chứng có gì nhưng bon MAGA vẫn lỳ ? Nga ,Tập mua chuộc rồi chăng ?
    !/chứng cớ -thú nhận là tình báo Nga cung cấp tin tức.đang ở tủ,không tại ngoại
    -có gập Joe Biden nhưng suốt cuộc nói chuyên chỉ đề cập tới gđ
    -không thấy có trứng có gì,ngoài Biden có nói chuyện vói cha công khai…
    (lúc đó Biden là dân thường. mang chức danh Cựu Phó TT…)
    Thật đúng là mạt trơ..
    Ngoài ra bọn CH Maga muôn bỏ rơi Ukrain và Nato,bỏ mặc Châu Âu ,Đài Loan vì lênh của 45? Có ngừoi TNCS nào nhớ VNCH bị Myx bỏ roai không ? (nay rộng hơn ,bo thé gowsi tự o đi vào Độc tài của HITLER cho xứng vói Pu TẬp và KIM.Mus”””lim?
    45 lại chiem luôn đảng CH bằng cho con dâu và thọc hạ năm túi tiền của CH để con dâu tuyên bố” Tiền quỷ CH trả nợ Pháp lý cho CHA tui ?”
    Thật là TRƠ !

  2. (Trích) Điểm sơ qua một số cuộc thanh trừng trong nội bộ đảng cộng sản VN:

    1. DƯƠNG BẠCH MAI: Đại biểu Quốc Hội (1904-1964) từng du học bên Pháp, Liên Xô, bị đột tử khi uống ly bia giữa 2 phiên họp Quốc Hội trước khi đọc diễn văn phản đối xã hội kiểu trại lính của Trung Cộng.

    2. ĐẠI TƯỚNG NGUYỄN CHÍ THANH (1914-1967) Ủy viên BCT, Bí Thư Trung Ương CụcMiền Nam kiêm Chính Ủy Quân Giải Phóng Miền Nam. Bị đột tử sau khi dùng cơm chia tay với HCM ở Phủ Chủ Tịch, trở về nhà thì ngay đêm hôm đó, khi gần sáng ngày 6/7/1967 bị ói ra máu chết, đúng ngày định trở về miền Nam lần thứ 2. Theo cuốn “Giọt nước trong biển cả”, trang 420, của Hoàng Văn Hoang, thì kẻ biết rõ âm mưu ám sát là Trung tướng Nguyễn Văn Vịnh.

    3. ĐINH BÁ THI (1921-1978) cựu Đại sứ MTGPMNVN tại Paris, sau khi hoạt động tình báo tại Hoa Kỳ bị lộ, bị sát hại qua tai nạn xe hơi tại Phan Thiết.

    4. ĐẠI TƯỚNG CHU VĂN TẤN (1909-1984), nguyên là Bộ Trưởng BQP trong Chính Phủ Lâm Thời VNDCCH, bị cho là theo phe Hoàng Văn Hoan.

    5. ĐẠI TƯỚNG TMT HOÀNG VĂN THÁI (1915-1986) sui gia với Võ Nguyên Giáp. Khi chuẩn bị lên làm Bộ Trưởng BQP thay thế Văn Tiến Dũng thì chết đột ngột vào ngày 2/7/1986. Trước khi chết, Thái nói với vợ : “NGƯỜI TA GIẾT TÔI!”.

    6. ĐẠI TƯỚNG LÊ TRỌNG TẤN (1914-1986) TTMT/QĐNDVN, Thứ Trưởng Quốc Phòng, chết thình lình vào ngày 5/12/1986. Có tin bị Lê Đức Thọ sát hại khoảng 5 tháng sau khi sát hại Hoàng Văn Thái.

    7. THƯỢNG TƯỚNG ĐINH ĐỨC THIỆN (1913-1987) Chủ Nhiệm Tổng Cục Hậu Cần bị “lạcđạn” chết trong lúc đi săn, nhưng nhà cầm quyền nói là “tai nạn giao thông”.

    8. TRUNG TƯỚNG PHAN BÌNH (1934-1987), Cục trưởng Cục Quân Báo, sau khi vừa bị Lê Đức Anh tước mất quyền binh, bị giết bằng cách bắn vào đầu vào ngày13/12/1987 tại Sài Gòn, nhưng nhà cầm quyền nói là đương sự tự sát.

    9. THỦ TƯỚNG PHẠM HÙNG (1912-1988). Chết đột ngột vì bệnh tim, vào ngày10/3/1988 tại Sài Gòn khi còn đang tại chức.

    10. THƯỢNG TƯỚNG CÔNG AN THI VĂN TÁM (1948-2008), đặc trách tình báo gián điệp đột tử trong lúc khỏe mạnh và đi công tác đó đây liên tục vào ngày 12/12, mà ngày 15/12, các cơ quan truyền thông mới đồng loạt loan tin là chết sau một thới gian dài lâm bệnh, mà không nói bệnh gì?…nhiều tin đồn cho rằng bị đầu độc.

    11. THƯỢNG TƯỚNG NGUYỄN NAM KHÁNH (1927-) Chính Ủy Sư Đoàn 304 Tây Nguyên, Bí Thư Đảng Ủy Sư Đoàn 3, Quân khu 5. Tháng 6/1978 làm Viện Trưởng, Bí Thư Đảng Ủy Học Viện Chính Trị Quân Sự từ 4/1979 – 1996, Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị QĐNDVN, Ủy viên Quân Ủy Trung Ương. Tướng Khánh tố giác TỔNG CỤC 2 lợi dụng chức vụ vu oan giá họa các đồng chí cao cấp kể cả tướng Võ Nguyên Giáp nên bị trù dập.

    12. Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, nguyên nhân vật số 2 của Bộ Quốc Phòng,qua đời ở tuổi 59 trong khi đang giữ chức vụ Tổng Tham Mưu Trưởng QĐNDVN và Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng. Cái chết bí ẩn của xảy ra trước ngày Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản (khóa X) diễn ra tại Hà Nội, là Hội nghị lần cuối trước Đại hội Đảng XI.

    13. Và ngày 18-2-2-14, Thượng tướng Phạm Quí Ngọ đang giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an lại chết đột ngột vì “căn bệnh ung thư quái ác.

    Còn biết bao nhiêu cuộc thanh trừng và trù dập khác như trường hợp của Thượng tướng Trần văn Trà (1919-1996), Trung tướng Trần Độ (1923-2002), Thiếu tướng Lê Thiết Hùng (1908-1986), Thiếu tướng Đặng kim Giang (1910-1983), Cựu Phó thủ tướng Đoàn Duy Thành (1929-), Ủy viên BCT Trần Xuân Bách (1924-2006) …

  3. Lý do dao chưa đâm lút cán trong lần này? Trọng nói đó là vì tình nghĩa $ chí với nhau. Lút cán nó ngỏm ngay không tốt, để cho nó rỉ máu từ từ còn làm gương cho các $ chí khác.

    Tình nghĩa $ chí với nhau có khác! Cái này không biết có phải là “học tập và làm theo tấm gương” gì đó không biết nữa.

  4. Khà khà khà, họa sĩ Ba Bụ chỉ biét vẻ tình đòng chi cúa VIET CỘNG chúng anh thui sao huh? Sao hong vẻ tình GUYNH ĐỆ CHI BINH của NGỤY sè Gòn cho sồng động hơn và mang tính lich sữ hơn không nào.

    Cú biếm họa thèng sau đâm thèng truóc là chính xác và đầy tính lich sữ nhất.

    Diệm lật playboy Bảo Đại
    Thiệu lật Diệm
    MẼO lật Thiệu

    Đó, HUYNH ĐỆ CHI MINH của Ngụy Sè Gòng đó Ba Bụ , kakkakaaka

    Vẻ đuọc như vậy thì mới dám nói thẳng nói thật nói liền, và anh Phet’ đi theo đám Tàn Dư Ngụy Cock để cùng nhau LẠT ĐỔ CỘNG XÃNG liền á,, kkakkakkakaak

    Í quên, nhớ đừng quên vẻ ton ton 3 ngày DUONG VAN MINH tuột quần tà lỏn của ton ton DIỆM ra coi Diệm có………………KU hay không nghen cho dù lúc đo DIỆM đả tieu diêu nơi miền cực lạc.

    Vẻ đuọc như thế mói là tuyệt đó BA BỤ! kkakkakakkak

    • Dmcs
      Dm mày dog phét luôn so sánh chế độ XHCn ưu việt gấp vạn lần tu bản giãy chết với VNCH thời Bảo đại = Kaka nhục nhã quá
      Dog csvn bây giờ = cường quốc tham nhũng ổn định = cường quốc xuất khẩu culi, ô sin, làm dĩ = cường quốc ô nhiễm môi trường =#Hà Nội ô nhiễm, cư dân cấm con ra đường, người nước ngoài muốn rời đi= cường quốc bị ung thư, bệnh lao= Kaka nhục nhã quá
      Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu = dog csvn thực hiện tốt đẹp, đưa Việt Nam thành cường quốc = Kaka nhục nhã quá
      ngay cả chuyến công du của hoàng gia Hà Lan đến Việt Nam bị hoãn vì “tình hình trong nước” cũng là do quốc gia phương Tây này thông báo hôm 14/3, trong khi đó, chính quyền Việt Nam không thông tin cho người dân trong nước.= oh hay dog sủa- dân biết dân bàn dân làm dân kiểm tra?= đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm

      Cũng cái quốc hội đó, chưa đầy một năm trước, 99% giơ tay đồng ý phê duyệt một quyết định cho ông lên làm chủ tịch nước, lần này, cũng quốc hội đó với 87% miễn nhiệm con người đó với ‘những vi phạm’. Quốc hội là đại diện của dân mà mới năm trước, năm sau quay quắt lại một cách thô thiển!”= Cuốc hội bù nhìn = Kaka nhục nhã quá

      Tạp chí TIME của Mỹ hôm 22/3 viết rằng sự bất ổn trong giới lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam “đang đặt ra những nghi vấn về sự ổn định chính trị của Việt Nam= Câu hỏi là có ai tin Việt cộng đâu mà mất niềm tin? Có thể đối với dân miền bắc vì bị nghe loa phường từ ngày này qua tháng nọ, từ lúc mới lọt lòng ra đã phải banh tai nghe đảng nhồi sọ, riết rồi ai cũng phải tin với những lời xảo trá của đảng. Đối với người dân miền nam thì đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, câu nói của cụ Thiệu vẫn còn văng vẳng bên tai. Dù những đứa trẻ miền nam sinh ra và lớn lên sau thời chiến, chúng cũng vẫn được cha mẹ, ông bà nhắc nhở câu nói để đời đó. Thế hệ trẻ sau này, chúng cũng dư hiểu giặc phương bắc có chiếm được miền nam nhưng cũng chẳng bao giờ chiếm được trái tim của người dân miền nam.
      Đập chết cha mày dog csvn

      • Khà khà khà, Cock à, lý do anh Phét thuờng hay mang Diệt Nam Cộng Gòa ra để CHỌT là vì các em TÀn Dư Ngụy Cock đang ngày ngày ca tụng cái thể chế đả bị đào thải bởi quy luật của xả hôi.

        Tàn Dư Ngụy Cock đang cố vực cái xác thúi tha đả tồn tại trong một thời gian ngắn nhưng để lại biêt bao điều oan khiên tức tuỏi. Đó là lý do anh Phét cần phải mang nó ra giửa công luận đê trả nó về vị trí đúng đắn của nó, hiẻu chưa hiẻu chua COCK.

        Xả hội đo’chỉ phục vụ cho một thiểu só nhỏ nhoi tuóng tá và đám cạo giấy trong đo có các em TÀn Dư đang còn sót lại hom nay tại Bolsa. Nếu mà xả hội đó đại diện cho toàn miên NAM thì KHÔNG CÓ LÝ DO chi mà nó phải bị chính Viet Cộng miền Nam hợp tác vói VIET CỘNG miền Bắc đê nếm nó vào thùng rác của lich sữ, hiểu chưa hiểu chua COCK.

        Anh Phét bảo các em Tàn Dư Cock Cắn rằng là anh Phét mà nói tói NGỤY SÈ GÒNG thì anh Phét có thể nói cả đời từ chuyện thèng lính Ngụy quèn cho tói tên cảnh sát KÒ MA, cho tói những tên HÈN TƯỚNG và kể cả những thèng NHÂN DÂN SỢ MA thời NGỤY SÈ GÒNG, kkkakakkaka.

        Vì thế COCK đừng có ngạc nhiên là vì răng anh Phét cứ mang TÀN DƯ NGỤY COCK hoạc cha ông của chúng là NGỤY SÈ GÒNG ra chọt all day everyday tại Đan Chim Vẹt , kakkakakkakka

        • Dmcs
          Dm mày dog phét ngu, sủa bậy.
          Không chỉ mỗi dog phét, red bulls khác cũng toàn kiếm cớ để nói về VNCH theo hướng dẫn của ban tuyên láo = red bulls nói chuyện khác là thua= suốt ngày phải giải thích tham nhũng, nghèo khó vững bền etc
          Bố cứ lấy thời sự bố đập chết cha mày dog phét
          Những quan chức cấp cao nào đã bị ‘Trung ương xử lý’ trong dịp này? Thằng võ văn thưởng + thằng Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương”.-thằng Trần Tuấn Anh sinh năm 1964, quê Quảng Ngãi, có trình độ tiến sĩ bò. Thằng này là con trai của thằng cựu Chủ tịch nước Trần Đức Lương.

          Một trường hợp khác được xem xét trong cuộc họp bất thường hôm 21/3 của Quốc hội là con cave Hoàng Thị Thúy Lan thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc.- Đầu tháng Ba, cave Lan cùng thằng Lê Duy Thành (Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc) đã bị khởi tố, tạm giam về tội “Nhận hối lộ”.- 2 đứa đứng đầu 1 tỉnh đều tham nhũng
          Chưa hết chuyện tham nhũng đâu, dog phét.

          • Khà khà khà, tham nhũng thì đả có bác TRỌNG ra tay thay trời hành đạo mà COCK, dân Viet Nam khỏi lo chi hết.

            Thời Ngụy Sè Gòng dân bị tham nhũng kêu trời hỏng thấu. Cái khát nhau là ở chổ nớ đó COCK, kakkakkaka.

            Có mọt điều khác giửa tham nhũng thời Viet Cộng và NGỤY SÈ GÒNG đó là
            Viet Cộng tham nhũng trong thời bình cho nên Viet Cộng rảnh tay đê trừng trị bọn ăn tham mà không ảnh huởng chi tói chế độ

            NGỤY SÈ GÒNG ăn tham ,ăn cắp trong thời chién tranh cho nên là…………..PHẢI TOANG. Đó là cái NGU XUẢN nhất của NGỤY SÈ GÒNG đó COCK.

            Em Cock hiẻu chưa hiẻu chưa, kakakkkakak

          • Phét phải hiểu tâm ní của tụi này . Chúng nó wan tâm tới vận mệnh của Đảng nên mới đầu cũng hồ hởi phấn khởi 1 tẹo . Nhưng chiện đốt lò có vẻ bắt đầu hơi bị khẩn trương & tích cực a tad too much. Đến độ tụi nó lo, như Võ Xuân Sơn & Lơ Huyền (chiện) Ái Mỹ

            – Chúng nó lo vì quá nhiều quan bị đi vô lò, trong đó có những người tụi nó vưỡn mến mộ . Dân tụi nó cần ai đồ để mắc niềm tin vào . Nhiều người quá thế này thì mắc niềm tin vào đâu cho chắc ăn bi giờ

            – Lo vì hiện trạng cho thấy VN sẽ xảy ra khủng hoảng thiếu về nhân sự lãnh đạo . Tới bi giờ thì hổng (còn) đủ thời gian để đào tạo ra 1 thế hệ lãnh đạo đủ trong sạch & tài cán để thay thế những thiếu hụt do đốt lò gây ra

            – Lo vì quy trình nhân sự của Đảng có vấn đề nghiêm trọng . Có vẻ chỉ toàn cho ra củi . Chiện này thì lỗi của hội lái lợn . Quy trình OK cho tới khi mọi thứ bị bổ xung, phát chiển & hoàn thiện . Tiếng u là Phúc’ed beyond recognition, má nhận hổng ra lun .

            & a few more. Chớ chả đứa nào mún dựng lại cờ vàng ở đây cả . Hy vọng Đảng cũng đừng có làm chiện đó

          • Chỉ lói thía lày, nên xoay trục

            Có mún đi theo vết xe đổ hông ? Đưa cán bộ wa Mỹ đào tạo rùi chúng chuồn luôn … On your way.

            Nguyễn Tiến Trung 2.0 vừa tốt nghiệp

            Give it a few, tớ sẽ cho đặt tiền cá độ, Ba Đình hay Lăng Hồ Chí Minh trước . My money is on lăng Bác

          • Dmcs
            Dm mày dog phét sủa = Viet Cộng tham nhũng trong thời bình cho nên Viet Cộng rảnh tay đê trừng trị bọn ăn tham mà không ảnh huởng chi tói chế độ= Trích
            Kaka Kaka nhục nhã, dog csvn sủa chế độ XHCn ưu việt gấp vạn lần tu bản giãy chết = vậy sao tham nhũng hơn cả tu bản giãy chết? Vậy thì xoá bỏ chế độ XHCn đi, theo tu bản giãy chết cho sướng.
            Bộ Thương mại Mỹ tăng thuế chống bán phá giá đối với 5 nhà xuất khẩu cá basa Việt Nam= Kaka nhục nhã quá, để quốc Mỹ bây giờ oánh vào kinh tế của dog csvn = sao dog csvn không trùng phạt trả đũa lại? Dog phét trả lời được không?

            Nhóm vì dân chủ cho Việt Nam tưởng niệm binh sĩ Hàn Quốc tử trận thời Chiến tranh VN= Kaka nhục nhã quá dog csvn không dám làm gì trùng phạt Kaka = Quân đội Nam Hàn khi bị du kích núp trong làng bắn ra thì họ vào bắn cả làng. Tại Đại Hàn họ cũng làm như vậy. Du kích quân cộng sản núp trong làng bắn thì họ bắn cả làng. Đối với dân Đại Hàn họ cũng làm như vậy chứ không phải chỉ là đối với dân Việt Nam. Nếu có lên án họ thì họ nói nhờ họ chống cộng mà Hàn Quốc mới được như ngày nay, còn không thì dân sẽ đói như là ở Triều Tiên.

            Đó là sự tàn nhẫn của chiến tranh. Những đảng cộng sản theo chủ thuyết Mác Lê cũng đâu có ngần ngại mà giết người. Người cộng sản lý luận là dù cho ngày nay phải giết hàng triệu người mà sau này xây dựng được xã hội cộng sản vô cùng tốt đẹp cho nhân loại, ai ai cũng được no ấm thì vẫn là cái giá rất rẻ. Vì xem việc giết nhiều người là cái giá phải trả để đi đến xã hội cộng sản mà cộng sản Bắc Triều Tiên xua quân đánh Nam Triều Tiên, cộng sản Việt Nam xua quân đánh miền Nam. Các đảng cộng sản Triều Tiên và Việt Nam xem người chết là cái giá phải trả để cộng sản bành trướng toàn thắng trên thế giới. Lenin biện hộ cho chủ trương dùng bạo lực cách mạng để tiêu diệt tư bản bằng câu nói: “Anh không thể làm món trứng ốp la nếu không đập vỡ quả trứng”. Nghĩa là phải dùng bạo lực, phải giết người thì cách mạng vô sản mới thành công, không có cách nào khác. Bản thân cộng sản xem việc giết người là thường nhưng lại tố cáo lính Đại Hàn là tàn ác để bôi xấu kẻ địch. Đối với cộng sản thì ta giết người là hành động tốt còn địch giết người là hành động tàn ác.
            – Chỉ nêu một phần tội ác của CS miền bắc với “đồng bào” VN, là hơn 170,000 nạn nhân bị giết trong CCRĐ ở miền bắc từ 1953 – 1956 (con số tạm ghi theo Google, chứ thực tế còn nhiều hơn nữa, nhưng chưa được thống kê chính xác) và gần 6,000 nạn nhân bị thảm sát tại Huế vào Tết Mậu Thân 1968.
            – Những quân nhân Hàn Quốc (Nam Hàn) tử trận tại miền nam VN, đều đưa về chôn cất tại Hàn Quốc.
            – Còn bộ đội Triều Tiên (Bắc Hàn) chết tại miền bắc, thì nhà nước CSVN lập ra nhiều nghĩa trang tại miền bắc có bia ‘tổ quốc ghi công’. Mặc dù nhà nước CSVN không bao giờ thừa nhận và công bố có quân đội nước ngoài tham chiến tại VN, trong khi có đủ măt quân Tàu, Liên Sô, Triều Tiên, Cuba, Mông Cổ, …..

          • “Nhóm vì dân chủ cho Việt Nam tưởng niệm binh sĩ Hàn Quốc tử trận thời Chiến tranh VN= Kaka nhục nhã quá dog csvn không dám làm gì trùng phạt Kaka”

            Yep, nhục nhã thiệt lun!

            Vợ của Nhà Thơ Bùi Minh Quốc Đảng Nó vs Đảng Ta rơi vào tay lính Hàn, & y’all already what couldve happened. Hihi, bi giờ “Nhóm vì dân chủ cho Việt Nam tưởng niệm binh sĩ Hàn Quốc tử trận thời Chiến tranh VN”. Hy vọng nhà thơ Bùi Minh Quốc có mặt ở đó

            Oh mà hổng sao . Còn nhớ vụ Phếch Niu hợp tác với đề đốc Mỹ in cuốn Gạc Ma hông ? Chiện đó mà Phếch Niu còn tự hào được thì chiện Bùi Minh Quốc có mặt trong “Nhóm vì dân chủ cho Việt Nam tưởng niệm binh sĩ Hàn Quốc tử trận thời Chiến tranh VN” cũng có thỉa xảy ra lém lém lun

          • Thim nữa nha . Báo Quân Đội đăng tin mời “giặc lái” Mỹ đã từng tham gia bỏ bom lên đầu tụi bay tới nói chiện . Hổng bít đám “giặc lái” đó sẽ nói chiện gì ? Cứ thử tưởng tượng có đứa hứng chí quá, kể hồi xưa tao bỏ bom xuống chỗ này chỗ kia ở Hà Nội rùi Hải Phòng …, và bộ đội Cụ Hồ của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam tròn xoe mắt kính phục! Sau đó sẽ có buổi tiếp tân, chiêu đãi, chén chú chén anh xôm tụ . Hahahaha

            Hehe, chiện đó mà còn xảy ra được thì “nhục” là gì đ bít đâu . Cá nục phải nói Đảng nên bít “nhục” là gì, vì níu bít “nhục” là gì thì sẽ thấy cá nục còn lâu Đảng mới đạt tới

          • Chiện “giết người là bình thường”, có zìa Việt Nam thì (nên) lên Yên Tử thăm viếng bài vị của Trùm T-4 Biệt Động Thành Võ Văn Kiệt . Và nên théc méc who the Phúc had this brilliant idea. Tụi tự háo danh thành phần thứ 3 chiên họp vào thứ 6, thats who

            Ngu Thế Vinh đăng hình Võ Tòng Xuân chụp hình chung với Sáu Dân lênh láng máu dân Võ Văn Kiệt như 1 bằng chứng zìa sự đáng kính trọng

            Trí thức tụi bay kinh bỏ mịa lên được!

        • “đang ngày ngày ca tụng cái thể chế đả bị đào thải bởi quy luật của xả hôi”

          Hổng dám đâu . Hoài Nguyễn của VNTB sống ở bên này nhưng mỗi lần xuất hiện 1 cái gì đó đều vội vàng lên tiếng cảnh báo cho Đảng . Chương trình “chọn Cờ Vàng”, hắn cũng lên tiếng cảnh báo, rùi cảnh báo Đào Minh Quân, cảnh báo dân trong nước hổng nên ủng hộ tố cáo Đảng vi phạm hiệp định Paris. Níu đọc những gì Tưởng Năng Tiến viết thì như đâm lút cán vào tim, hoặc cắt cổ VNCH ra . Người ta nói “VNCH chôn nhưng chưa chết”, có được những trí thức như Tưởng Năng Tiến & Ngu Thế Vinh, chít tiệt rùi .

          Bi giờ trí thức hải ngoại kiu gọi hợp lưu tức là mún được gia nhập nền văn hóa cách mạng . Cái đó mà gọi-là ca tụng VNCH, more like khen cho mày chết

          Chiện Phét chọt, more like beatin the dead horse, killed by its own

  5. Ai thay Thưởng làm CTN? Để đấy nhá ! Không được manh động. Trọng nói. Trọng đang nằm trên bàn cho nữ hộ lý thay quần thay tả. Một ngày thay 8 cái tả. Ăn có người đút, đi có người xốc nách dìu bước. Ăn ễ tại chổ rất khắm, đó là lý do hoãn cuộc viếng thăm của Hoàng Gia Hòa Lan nha. Ha ha ha !!!

  6. Con dao đang rút ra sau khi đã đâm sâu vào. Trọng đưa Thưởng lên, nhưng cũng chính Trọng cho Thưởng xuống chóng vánh chỉ trong một năm, và con dao này sẽ để dành cho các đồng chí chủ tịch kế tiếp.

    Phân tích ra thì Thưởng là người dễ sai bảo và hợp với con đường giáo điều xhch của Trọng hơn những người khác. Nếu có vì dính dáng tới tham nhũng thì cũng không thể vì thế mà Trọng phải diệt Thưởng trong khi khó tìm người khác hợp với đường lối của Trọng. Nó cho thấy vấn đề tham nhũng chỉ lại cái cớ nhưng vấn đề chính trị và phe phái mới là tảng băng chìm ở bên dưới mà Trọng cũng không đủ sức tiêu diệt. Người kế nhiệm, kể cả vị trí tứ trụ vẫn phải là người của thế lực bên ngoài như trước đây.

    Ba chủ tịch liên tiếp thì một bị cho đi mò tôm và hai bị loại làm như là điềm xấu cho cá nhân ai kế tiếp tiếp nhận và xấu cho chế độ. Cứ coi như cái công việc chủ tịch là điều xấu vì sẽ chết trên lưng ngựa hoặc bị ngựa hất ngã, coi như chế độ cộng sản trong giai đoạn sụp hố vì chức lớn mà ai cũng sợ.

    Trọng, cũng như Tập, cũng như Putin và Kim, nếu họ ra đi, đất nước VN vẫn bị chi phối bởi các các thế lực bên ngoài, nhưng nếu Tập, Putin và Kim ra đi thì thế giới sẽ có hòa bình, hoặc ít nhất, cũng sẽ bình yên bớt sóng gió hơn.

  7. Vấn đề đặt ra là ai (hay là đảng CSVN) đã bố trí các chức vụ, đã sàng lọc qua đạo đức Hồ rất rất nhiều lần mà vẫn để lọt $ chí leo lên đến chức vụ rất cao là “Chủ tịch nước”.

    Như thế cái cơ chế sàng lọc, chọn lựa này có sai một cách hệ thống không? Nếu sai thì phải xử thế nào? Nếu cứ tảng lờ, cứ áp dụng kiểu cơ chế này thì tương lai sẽ còn có thêm nhiều $ chí bị chém nữa. Dân biết tỏng là sai, nhưng đảng CSVN có thấy điều đó?

      • Dm thằng Cộng Sản Trần Độ, thằng Cộng Sản Lê Thân, thằng Cộng Sản Lê Hiếu Đằng

        DmCS

        • Dmcs
          Dm mày thằng Tàu chệt
          Đợt 1979 sao không về dog redchina mà sống = phải đi nông trường trồng cao su hoặc phải đi Tây tạng nên tổ tiên nhà mày dog redchina bỏ chạy

          • Dm con Cộng Sản cái Phạm Chi Lan . Cộng Sản nào cũng ăn bửn, con đó vừa ăn bửn, vừa ăn đâu phẹt đó

    • “sàng lọc wa đạo đức Hồ”

      Xít man, you có đọc cái thứ “tư tưởng Hồ Chí Minh” sau khi bị/được -tùy cách nhìn- hội lái lợn bổ xung, phát chiển & hoàn thiện chưa ? Hồ mà sống lại cũng nổi cơn thiên đình, vặn cổ hít tụi chúng nó đem zìa chỗ người hiền quất cho toác mông thế sự .

      “đạo đức Hồ” nowaday aint the one i (used to) be taught. Sàng lọc wa cái thứ đạo đức Hồ đã bị hội lái lợn bổ xung, phát chiển & hoàn thiện, như thía lày là đỡ lém rùi đó . Chắc nhờ hồng phúc của dân tộc

  8. Trọng: Quang xong, Phúc xong, Thưởng xong. Mời $ chí kế tiếp.
    Dân hào hứng coi xiếc đảng đang làm! Ai? Tô Lâm?

    Thưởng đau và nhục vì chưa kịp ngồi nóng đít. Những $ chí nào rét thì xin đi học tu nghiệp ở Mỹ, Âu châu, Úc.

  9. Nắm chữ để nàm con ck j. Nước trong veo thì nàm thao cá sống. Nước có tí chanh xíu đường bụng zạ nó vui.
    Cường quyền dị biệt phải nà quái mới hay mới tinh.
    “Thời ló thế thế thời phải thế”.
    Vả nại, nhân tài lanh xứ Lừa đảo lày đéch thiếu, ngoài kia hàng rào chúng đang xếp hàng long tị như bọn thổ dân xin cái vixa sang Mẽo zậy heng; có phườg mết nết bẩu chúng ló đông đúc tựa wân Mông Nguyên 🙂

  10. Tớ bít Babui rất rất đau nòng, lộn, lòng trước tình trạng cán bộ của Đảng khá là búa xua đờ la mua như thía lày, vì trước giờ Babui vưỡn chứng tỏ trái tim, và có thỉa cả bộ não lun, đã được Đảng lãnh đạo . Lun ủng hộ những đường hướng tuyên giáo đưa ra, và lun góp tiếng nói trong các cuộc đấu tố bằng chiền thông

    Chỉ mong Babui vưỡn giữ tấm lòng hướng về Đảng của mình hổng bị suy suyển, no matter what. Vì như zị mới có thỉa xem mình là 1 người có tâm sáng, theo định nghĩa của “trí thức” cả trong lẫn ngoài nước . Count me the Phúc out. Và chỉ có được cái tâm sáng lúc nào cũng tin vào Đảng mới được mọi người kính trọng

  11. Dmcs
    Dm mày dog phét
    Bình luận của Tiến sỹ Nguyễn Quang A, cựu Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển IDS và là nhà quan sát chính trị ở Hà Nội, nói rằng ‘có khả năng đến 99%’ ông Thưởng bị mất chức là ‘dính đến vụ hối lộ ở tập đoàn Phúc Sơn’.

    Ông A chỉ trích Đảng ‘che giấu thông tin’ về vi phạm của ông Thưởng, điều mà theo ông ‘chỉ khiến người dân thêm hoài nghi’.
    Có thể nếu họ nói rõ ra vi phạm của ông Thưởng thì ê mặt quá [cho ông Thưởng và cho Đảng],” ông A phân tích và cho rằng ‘nhiều khả năng ông Thưởng có tội’, vì ‘nếu không ông ấy đã không chấp nhận sự nhục nhã như thế này’.

    “Nếu họ làm thật nghiêm khắc thì họ phải vạch ra là ông ấy đã vi phạm cái gì. Nếu quả thật ông ấy đã nhận hối lộ thì phải đưa ra xử một cách nghiêm túc. Còn nếu ông ấy không nhận hối lộ thì phải cho ông ấy cái quyền thanh minh một cách rạch ròi,” ông A nói.

    Khi được hỏi về hình thức xử lý ông Thưởng về kỷ luật Đảng mà không xử lý hình sự, nhà bất đồng chính kiến này cho rằng ‘không thỏa đáng’ đối với dân.

    Luật pháp Việt Nam quy định ai nhận hối lộ số tiền hay tài sản từ 1 tỷ đồng trở lên sẽ đối mặt với mức án từ 20 năm, chung thân cho đến tử hình. Ông A chỉ ra rằng ‘có người ăn trộm một con vịt còn bị bắt đi tù 7 năm’.

    “Có thể ông ấy đã lên đến Chủ tịch nước thì có được kim bài miễn giảm nào đó,” ông A bình luận về việc ông Thưởng được cho ‘hạ cánh an toàn’..
    Dog phét = dog csvn có luật pháp hay luật rừng?

    • “Tiến sỹ Nguyễn Quang A”

      Thằng Cộng Sản Tiến Sĩ Nguyễn Quang A có trong sạch không ? Hóa ra chỉ là lũ rận ở trong chăn thui hỉ

      • Dmcs
        Dm mày dog redchina
        Mày biết cacx gì?
        Họ là thành phần thứ 3
        Nô lệ Hán cẩu là bọn việt cộng
        
Mày là Hán gian chó 

        Ngộ lẫm lị chánh hầy cẩu xồ hấy chảy 

        Tiểu lị lụ mụ xực lúc xạch 

        No Chinese and dog allowed

        • Như Huỳnh Tấn Mẫm, Cao Huy Thuần, Thích Trí Quang ?

          Hỏi mọi người trên đây xem thành phần thứ 3 có phải là Việt Cộng không . Câu trả lời của mỗi người có thỉa là litmus test

        • Thía cái thành phần góp phần vào công cuộc giải phóng miền Nam cho Trung Quốc có phải là Việt Cộng không ? Và họ tự hào là những “đảng viên hoạt động nội thành” có phải là Việt Cộng không ?

          Thành phần thứ 3, more like xít-grade

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt
            Nguyen Do 16/02/2024 at 2:04 pm
            Nguyên văn
montaukmosquito 16/02/2024 at 1:25 pm
Hận thù nhiều quá nên chả học được cái gì cả . Bảo sao … Nói học Phan Chu Trinh, mà làm thì cứ như nhét xít vào mồm
            Té ra, người này hiểu “học Phan Chu Trinh” là vậy?
Người Pháp sang ta đem theo những tiến bộ mọi mặt của văn minh công nghiệp. Khi đó, chúng ta chỉ là văn minh nông nghiệp, cần học và phải chọn những gì cần học,

            Thật khó dạy người này

          • Níu tao cần người dạy, definitely not lũ nhờ chúng bò đỡ mang tiếng như tụi bay

        • Thành phần thứ 3, Đào Hiếu, trong hồi ký của mình tự thú đem bom quẳng vô đồn cảnh sát . Thim 1 thành phần thứ 3 nữa, người này thì tự thú nhận lệnh Võ Văn Kiệt ám sát Giáo Sư Nguyễn Văn Bông, oh, và họ thành công

          Và họ hổng phải Cộng Sản ?

          Then Cộng Sản là CCC gì nói nghe coi

          • Hey hey hey
            No Chinese and dog allowed 

            Bố đã bảo mày cút cơ mà 

            Lúc xạch chảy
            Không ai giao lưu với mày
            Bố chỉ chửi mày thôi = thằng Tàu chệt

          • DmCS, Dm thằng Cộng Sản Nguyễn Trọng Vĩnh

            Thằng Cộng Sản nào cũng ăn bẩn, thằng Cộng Sản Võ Nguyên Giáp là 1 ví dụ . Dm thằng Cộng Sản Võ Nguyên Giáp mút cacx Trung Quốc

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt
            Dog redchina chỉ có cái mồm, không có thụ̉c lụ̉c, không dám xung trận đánh Houthis.
            Mày cứ thoải mái chửi dog csvn cho dog phét nghe
            Kaka Kaka nhục nhã quá

    • Khà khà khà, em QUANG A là thành viên của VỊT TIÈM PHỞ BÒ TÁI NẠM của HOANG CƠ MINH mà COCK , vì thế thèng QUANG A nó nói gì củng phải đứng về phía nguòi CUỒC DA của HOANG CO MINH chớ em , kakkakakkkkakaka.

      VIET CỘNG chúng anh cứ để cho thèng Quang A nói thoải mái để chứng tỏ cho thé gioi biét là Viet Cộng chu’ng anh tôn trọng tự do của nhửng đứa manh nha đi theo GIẶC nhưng chua trực tiép vi phạm an ninh VIET NAM vì thê’ thèng QUANG A chưa phải lột lịch , hieu chưa hieu chưa COCK,, kakakkkakaka.

      Anh Phét bảo rùi, VIET CỘNG chúng anh mà sờ gáy thèng nào thì thèng đó đả phạm tội rành rành ra đó rùi. Thèng nào còn vung vit múa mỏ thì cứ tha hồ múa mỏ tức là phét bằng mỏ nhưng chớ có mà tra tay vào phạm tội. Tra tay vào phạm tôi là đừng có trach’ pháp luạt Viet Nam nghe chưa.

      kakkakkakak.

      • Dmcs
        Dm mày dog phét
        Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
        Nhóm vì dân chủ cho Việt Nam tưởng niệm binh sĩ Hàn Quốc tử trận thời Chiến tranh VN
        Trong số hơn 170.000 người dân VN bị giết vì mỗi 1 cái tội là GIÀU nầy co 1 người phụ nữ mà bọn VC lẻ ra phải lập đền thờ vì ngoài việc góp 1.000 (một ngàn) lượng vàng cho kháng chiến, Bà còn có ơn cưu mang trong thời gian dài chống Pháp trong đó đáng kể nhứt là Hồ Chí Minh cùng bọn lãnh đạo chóp bu của chúng, nư Trường Chinh, Phạm Văn Đồng …

        Đó là Bà Năm Cát Hanh Long. Điều đáng nói nhứt, trước khi bị hành hình Bà Năm còn tin tưởng nói, ” Nếu có Bác Hồ ở đây thì tôi không bị đối xử như thế nầy .”

        Oái oăm thay, rheo Trần Đĩnh, tác giả của tác phẩm Đèn Cù, bác Hồ bịt râu cải trang cùng với Trường Chinh đang đứng xem bọn ác ôn đấu tố Bà.

        Con chó cho nó ăn, nó còn biết ơn!
        ĐẠI HÀN HỌ GIẾT VIỆT CỘNG ĐÓ ! VIỆT CỘNG BẮC KỲ HAY CHƠI TRÒ BẮN LÉN ! KHI TỨC LÊN THÌ HỌ BẮN LẠI MẤY THẰNG KHỦNG BỐ LƯU MANH VIỆT CỘNG ĐÓ THÔI !

        Lính Đại Hàn dầu sao cũng là người nước ngoài, nếu (tui nói nếu) có giết người dân VN cũng còn có thể hiểu được.

        Trái lại, lính “dog Hồ” là người VN, tại sao lại đi giết người dân vô tội VN ở Huế vào dịp Tết Mậu Thân năm 1968?
        Trả lời được không con, dog phét

  12. Dmcs
    Dm mày dog phét
    Bãn-chất của đãng CSVN là tham-nhũng.
    Nếu không có tham-nhũng, thì đãng CSVN không có lý-do đễ tồn-tại
    người đốt lò vĩ-đại” Nguyễn Trọng Lú đã nhận của Formosa cái tượng HCM bằng vàng 9999 nặng 50 ký-lô-gam, đễ chống lưng bão-kê cho nó.
    Chế độ cộng sản cho ai lên và đưa ai xuống cứ y như cái máy nặn ra “món hàng robot chủ tịch”. Ông Thưởng giống như đồ dùng của đảng chẳng có được tiếng nói riêng.
    Không có một thằng cộng sản nào trong sạch cả! Thằng nào cũng tham nhũng, hối lộ, hối mại quyền thế. Cứ so sánh giữa hai thằng thưởng ngố và tô tặc thì thằng tô tặc ăn nhiều hơn, ăn dài hơn, ăn dầy hơn, ăn sâu hơn, ăn đậm hơn, ăn dã man hơn, ăn tàn bạo hơn. Trong xã hội cộng sản thì “công bằng” chỉ là một cái bánh vẽ to tổ bố! Thế thì câu hỏi được đặt ra là tại sao lại là thưởng ngố? Đặt ra được câu hỏi thì tự mình đã có câu trả lời rồi

    • “Không có một thằng cộng sản nào trong sạch cả”

      Thế Tiến Sĩ Mạc Văn Trang, Nhà Văn Nguyên Ngọc, Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Chu & 1 lô 1 lốc những người cả trong lẫn ngoài nước kính trọng thì sao ? Rùi Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nữa . Thằng Cộng Sản Nguyễn Trọng Vĩnh mà không trong sạch à ?

      • Dmcs
        Dm mày thằng Tàu chệt
        Hàng-hoá bẩn, zỏm made in Chệtna chất-đống của Chệt-khựa khi đó sẽ chủ-yếu xuất-cảng sang các “thị-trường” những quốc-đảo Thái-Bình-Dương và châu Phi để có tiền mua gạo về nuôi báo-cô dân-số…già. Khố khố, đất-nước, cố-hương sẽ sớm tiêu-diêu,bốc-hơi lên thiên-đường xã-nghĩa.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên