Việt Nam ‘xù’ tiền thuê máy bay của chính phủ Slovakia

2
Slovakia đòi tiền chuyến chuyên cơ chở Trịnh Xuân Thanh

 

Chính phủ Slovakia cho tới nay đã gửi hóa đơn đòi chi phí chuyến máy bay chở Trịnh Xuân Thanh ra khỏi lãnh thổ Schengen sang Moscow, nhưng cho tới nay bộ Công An của tướng Tô Lâm vẫn tảng lờ không chịu thanh toán.

Bộ Nội vụ Slovakia đã lập hóa đơn yêu cầu phía Việt Nam thanh toán, cụ thể chi phí nhiên liệu 6 nghìn euro, 10 nghìn euro lệ phí sân bay cùng chi phi bảo vệ và phục vụ ăn uống. Tổng cộng là 17.065,51 euro. Theo trang tin điện tử Týždeň.sk, hóa đơn của bộ Nội vụ Slovakia đã được chuyển cho bộ Công An của Việt Nam yêu cầu thanh toán chi phí cho chuyến máy bay của chính phủ Slovakia cho mượn hồi tháng bảy 2017.

Chính quyền Đức cho rằng, cựu đảng viên cao cấp Trịnh Xuân Thanh người đang xin tị nạn ở Đức đã phải hồi hương bất đắc dĩ trên chuyến bay đầy tai tiếng này.

Ông Thanh sau đó đã được chính quyền Đức đồng ý cho tị nạn chính trị, nhưng lúc đó ông đã bị giam giữ ở Hòa Lò. Vợ và con ông hiện vẫn tiếp tục ở Đức

Trịnh Xuân Thanh qua 2 phiên tòa xét xử ở Việt Nam và hiện đang thụ án chung thân. Trong khi đó, liên quan tới vụ bắt cóc này, Đức xử tù một công dân Séc gốc Việt.

Đàn Chim Việt biên tập theo Viettinfo, Tyzden.sk

2 BÌNH LUẬN

  1. VNCS luôn luôn phủ nhận cao buộc của chính phủ Đức là “BẮT CÓC TRINH XUÂN THANH tren đất của Đức và tuyên bố là Trịnh xuân Thanh tự về VN và ra trình diện ,nhận tội ”
    Nay nêu Tô Lâm (BCA) cà chính phủ VN thanh toán hóa đơn thì màn kich nói láo bịa chuyện vói Đức và vói Quốc tế lại PHƠI BÀY RA RỎ RÀNG .MẤT MẶT QUÁ MẠNG!
    Mà không thanh toán hóa đơn cũng (coi bộ) không được .
    Đằng nào cũng KẸT.
    L/S HDH và Cù Vũ đâu ? Học ở Mỹ ở Pháp cho một ‘giải pháp”vẹn toàn coi !

  2. Hoan hô tất cả các đồng chí trong Bộ Công An đã lập một chiến công lẫy lừng làm cho Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Viêt Nam: “Đẹp mặt đến thế là cùng! KHông còn gì đẹp hơn”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên