S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Tuổi Rồng

82

Cận Tết năm Thìn, Marianne Brown (Guardian Weekly) có bài “Vietnam’s parents want a dragon son.” Trời! Tưởng gì, chớ cả Tầu lẫn Ta ai mà không muốn có con trai tuổi Rồng.

Nhâm Thìn, tất nhiên, lại càng bảnh dữ nữa. Nam nhâm nữ quí thì sang mà lị. Theo tuviso.com: “Tuổi Nhâm Thìn có nhiều hy vọng tốt đẹp về vấn đề tình duyên và tương lai về cuộc sống, có phần tốt đẹp về tình cảm và tài lộc, vào trung vận và hậu vận thì được nhiều tốt đẹp về hạnh phúc, công danh có phần lên cao.”

Hổng dám “cao” đâu! Phạm Viết Đào, Trần Đức Thạch, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Thành đều nhâm thìn hết trơn đó chớ nhưng hậu vận – rõ ràng – lận đận (thấy bà luôn) chớ có “tốt đẹp” hay “hạnh phúc” khỉ mốc gì đâu. Cả bốn ông đều đã (hoặc đang) trong hộp!

FB Lê Văn Sơn cho hay:

“Vào buổi sáng … ngày 23/5/2020, nhà báo tự do Nguyễn Tường Thụy bị nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội đang khám nhà và đọc lệnh bắt giam. Ông Thụy là Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập.

Nhà văn Phạm Chí Thành, có bút danh là Phạm Thành, người gốc Thanh Hóa, sống tại Hà Nội. Thường biết đến như là chủ trang blog Bà Đầm Xòe đã bị cộng sản Hà Nội bắt giam ngày 21/5/2020 với cái gọi là ‘Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam’ theo điều 117 BLHS 2015.

Trước đó, vào ngày 23/4/2020, nhà thơ Trần Đức Thạch, người Nghệ An bị bắt với cái gọi là ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’ theo điều 109 Bộ luật hình sự.

Có một vài điểm chung của 3 nhà yêu nước, các ông đều sinh năm 1952. Ông Thụy, ông Thạch là cựu chiến binh. Ông Phạm Thành từng giữ chức vụ thư ký tòa soạn của Đài phát thanh Việt Nam.”

Thực ra thì chả riêng gì ông Thụy, với ông Thạch mà cả bốn ông đều đã từng là cựu chiến binh ráo trọi. Sau một cuộc chiến tương tàn, họ mới (chưng hửng) nhận ra rằng chống Mỹ chả cứu được ai mà chỉ để dọn đường cho Tầu xâm lược Việt. Tệ hơn nữa là sau tháng 4 năm 1975 thì cả hai miền – Nam/Bắc – đều bị đặt dưới sự thống trị của một tập đoàn lãnh đạo bất xứng, bất tài, ngu dốt, tham lam, và lệ thuộc ngoại bang.

Bởi thế nên sau khi buông súng thì Phạm Viết Đào, Trần Đức Thạch, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Thành cầm bút. Chính ngòi viết, và những vấn đề thường được xuyên được họ đặt ra (chủ quyền đất nước và vô số những bất cập của chế độ hiện hành) đã khiến cả bốn đều bị bắt giam, chứ chả phải vì tuổi rồng hay tuổi rắn gì đâu.

Mà rồng rắn, nói nào ngay, cũng có này con nọ. Hanh thông hay lận đận còn tùy vào thái độ sống của từng người. Xin đan cử một thí dụ, một con rồng khác (Nguyễn Thế Thảo) để rộng đường dư luận.

Theo Wikipedia: “Ông sinh ngày 21 tháng 3 năm 1952, nguyên quán tại xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Ông là Kiến trúc sư tốt nghiệp tại Ba Lan, Tiến sĩ Kinh tế và Lý luận Chính trị cao cấp… là một cựu chính khách Việt Nam. Ông nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá IXX và XI, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ (2007 – 2015), Ủy viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XI và XII, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh… Sau Đại hội XII năm 2016 ông nghỉ hưu.”

Tuy sinh cùng thời và cùng nơi nhưng Phạm Viết Đào, Trần Đức Thạch, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Thành đều đi vào nơi lửa đạn còn Nguyễn Thế Thảo thì đi du học. Thảo có đủ thử bằng cấp, kể cả bằng Tiến Sỹ Lý Luận Chính Trị (và đại biểu quốc hội nhiều khóa) nhưng không bao giờ mở miệng trước mọi vấn đề cấp thiết của đất nước: Bauxit, Vinashin, Formosa, Giàn Khoan …

Lần duy nhất ông đã lên tiếng (vào hôm 13 tháng 7 năm 2012) là để phê phán những cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội, và cáo buộc những người người tham gia khiếu kiện về đất đai là gây phức tạp an ninh – trật tự.” Tuy “kín tiếng” nhưng Nguyễn Thế Thảo lại có nhiều sáng kiến và hành động thì vô cùng quyết liệt.

Ông là tác nhân chính trong vụ đốn hạ 6700 cây xanh (trên 190 tuyến phố ở Hà Nội) và chính là tác giả của những vở kịch “cắt đá” hay “múa đôi” vẫn được trình diễn hằng năm, cho mãi đến hôm nay. Cứ đến ngày 17 tháng 2, khi người dân Hà Nội đến trước tượng đài Lý Thái Tổ để tưởng niệm những chiến sỹ đã hy sinh để bảo vệ biển đảo và biên giới (Việt /Trung) thì thế nào cũng có những màn ca vũ … “tự phát” để giúp vui cho thêm phần … rôm rả!

T.S Nguyễn Xuân Diện có nhận xét rằng Nguyễn Thế Thảo “đã để lại một nhiệm kỳ tồi tệ và không có một di sản gì đáng kể.” Nhà báo Trương Duy Nhất thì có cái nhìn hơi khác. Theo ông dấu ấn đậm nét nhất mà Nguyễn Thế Thảo lưu lại trong lòng người Hà Nội là hình ảnh “một con rắn khổng lồ, án ngữ trên tầng trung tâm của Thủ đô: tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.”

Chắc hẳn là ông Nguyễn Thế Thảo không bận tâm chi nhiều về dăm ba điều tiếng eo sèo thượng dẫn. Điểm chính là là ông đã hạ cánh an toàn và sẽ có một cuộc sống phú túc, an nhàn, và dật lạc – thế thôi. Thế mới biết hậu vận của chúng ta không tùy vào tuổi tác mà tùy vào cách ứng xử của từng người. Kẻ đốn cây, người đốn chữ. Kẻ ngồi mát ăn bát vàng và kẻ ngồi tù đếm lịch.

Và hậu vận đất nước cũng tùy thuộc không ít nhiều vào hậu vận của con dân. Xứ sở càng nhiều những con rồng vinh thân phì gia nhờ cõng rắn thì tương lai đất nước càng khốn nạn.

82 BÌNH LUẬN

  1. Tin buồn cho MAGA HuePhan: 19/2/2024- Đánh giá về 46 tổng thống Mỹ bởi hơn 500 hội viên của Hiệp Hội Khoa Học Chính Trị Hoa Kỳ cho thấy Donald Trump là nhà lãnh đạo tồi tệ nhất từ trước đến nay. Joe Biden đứng thứ 14.

    Các tổng thống Abraham Lincoln, Franklin Roosevelt và George Washington ở đầu danh sách.

    Barack Obama đứng hạng thứ bảy trong danh sách, Bill Clinton đứng ở vị trí thứ 12, Jimmy Carter xếp thứ 22 và George W. Bush đứng thứ 32.

    Xem ở đây:

    Trump ranked history’s worst U.S. president, Biden finishes 14th: poll
    February 19, 2024
    A rating of U.S. presidents found Donald Trump was the nation’s worst ever leader while Joe Biden ranks 14th, putting him among the top third of commanders-in-chief.
    The 2024 Presidential Greatness Project Expert Survey asked more than 500 members of the Presidents & Executive Politics Section of the American Political Science Association and recently published scholars to rate the 46 presidents in “overall greatness” on a scale of one to 100.

    • Đài truyền hình CBS ngày 13/9/2022, dưới tựa đề
      ” Presidents ranked from worst to best”
      theo cuộc thăm dò ý kiến trong giới sử gia, học giả và khoa học chính trị gia Hoa kỳ đã xếp hạng :

      Franklin Roosevelt hạng 1
      Abraham Lincoln 2
      George Washington 3
      Theodore Roosevelt 4
      Thomas Jefferson 5
      …..
      Barack Obama 11
      Bill Clinton 14
      Ronald Reagan 18
      Joseph Biden 19

      Donald Trump 43
      James Buchanan 44
      Andrew Johnson 45 (Hạng chót, tồi tệ nhất )

    • Cựu Tổng Thống Donald Trump bị bà Laura Ingraham, người điều hợp chương trình của đài Fox News, chỉnh lại sau khi nói ẩu rằng bầu cử qua thư dễ bị gian lận, theo Newsweek hôm Thứ Tư, 21 Tháng Hai.

      Trong cuộc phỏng vấn ở South Carolina được quay phim trước rồi phát sóng hôm Thứ Ba, ông Trump nói hễ dùng hệ thống bỏ phiếu qua thư thì “tự động có gian lận.” Bà Ingraham liền đáp “Florida cũng bỏ phiếu qua thư mà ông thắng lớn đó.”
      Anh em MAGA thấy không = Florida bỏ phiếu qua thư, Trump nói gian lận, nhờ sự gian lận nên Trump chiến thắng ở Florida.
      Kaka Kaka

  2. -Mike Jonson ,chủ tịch hạ viện ,một “hạ bộ” đắc lức của chúa tể MAGA đã bị phanh phui là khi ra tranh cử db.Hạ Viện đã nhận một số tiền lớn từ một công ty My cho 80% tiên ùn của 3 người Nga trong đó có cựu BT/BTT Nga…Jonson nói ban v/đ tranh cử của Y ta đã trả lại tiền ,nhưng nêu đay là lời nói LÁO như Đai Ca của Y thì người ta nghỉ sao khi ,nhất khoát là không ,đem NS thoả hiệp của 2 đảng CHDC ở TV ra biểu quyết .Có phải vì tiền viê,n trợ cho Ukrain. ? Đây là chuỵen phò T. nhưng cung đúng dịp trả ơn cho Nga…
    -Green thì ăn nói tục tĩu khôn khác một con nặc nô vói cựu chủ tịch Châu Âu ghé thăm Hoa kỳ và khuyến cáo HK nên giúp Ukrain. Mất nhân phẩm của một kẻ trí thức ,còn không xứng là DB ngành lập pháp của Hoaky,một QG đứng đâu thê giới tự do dân chủ,mất tư cách ủa một đảng viên của đảng CH ,một trong 2 đảng lớn của Hiệp chủng quốc Hoa kỳ…
    -Bà cựu DB CH Cheney đã phê bình,kêu gọi Jonsson nên kêu gọi các DB về họp đẻ gq ngân sáh cho ,nhất là Ukrain .Jpnson vô trách nhiệm cho DB về nghỉ lẻ tới cuối tháng dù tinh hình QG dang bối rối khi thiếu tiền đẻ viện trợ cho Ukrain .Tin hôm nay vì thiếu đạn dược ,vũ khí , meem wr tù LDDKSUkrain đả rút khỏi một thành phố. Nga đã treo cờ mừng chiến thắng .Các Ông bà annamit chạy vắt giò lên cổ nên được Myx bảo trọ cho qua Mỹ nên chống cộng hăng lắm .nhưng có thấy Ukrain dang là bản sao của SG năm xưa ,và dân lành Ukrain có gióng ta không mà ở đó còn ca ngơi Trr.và CH MAGA,chưởi những người đã nhìn thấy bộ măt của CH (năm 75) và nay,tân mắt (2024)CH MAGA và cựu tt ,cung là tỷphú ca ngơi kẻ thù tức bon CS (nga Tàu )xua bọn phản quốc Hồ Nghệ xâm chiếm bức tử miền Nam không *và phải TN khắp thé giới ,nhát là ở Mỹ ?)
    =Tr và các con đã bị phạt một sô tèn lên tới hơn nữa triệu Myx kim tiền mặt…(355.5+98,6 (tiên lời vay NH)+ 83,3 ..+8.(cho 2 con trai) và trả lương cho TP được giữ lại đẻ gs công việc kinh doanh mà Tr và gd không được nhúng tay vào… Điều này đã khiên T.tức tối nên không những là không lên án Putin giết đối thủ trong tu khiến xôn xao dư luận cả thế giới ,đảng CHDC ,BTBNG Hoa kỳ và nhiêu giớichức lên tiếng phản đối .Biden và Harris cũng dã lên án Putin gây gắt.Riêng Tr và MAGA thì không (vì sợ Putin quở?’)Tr .Mới đay còn so sánh Biden -Putin và cho mình gióng vói kẻ bị giét…Có đúng không ? Tội lỗi đã có trứng có đầy đủ mà còn
    “mồm năm miệng mười ,oan gi nữa?)
    Ngay cả những người trong đảng CH ,cả những người dã từng làm việc trong TBO vói Tr. bà Cheney cung (cựu DB) cũng tuyên bố là “mối Hoạ lớn nếu Tr trờ lại TBO…LMột nước My thay đổi hoàn toàn từ Dân chủ qua Độc tài !

    • -meem wr tù LDDKSUkrain =”nên LLQS Ukrain
      -hơn ữa triệu …… =” 1/2 TỶ dollars
      -trứng cớ ……… =chưng cớ
      Đính chánh và cám ơn

  3. Nhiều bác nghĩ Việt Nam nhập cảng con rồng từ Tàu. Tớ chẳng nghĩ vậy. Vì mình có rồng từ lâu rồi. Lĩnh Nam Chích Quái viết rằng người Việt đã xăm hình rồng trên người từ đời nảo đời nào. Và Lạc Long Quân là rồng cũng từ đời nảo đời nào rồi, ít nhất cũng gần 5,000 năm. Làm gì có chuyện mượn con rồng từ ai? Tớ nghĩ cụ Quốc Tổ nhà mình dĩ nhiên là người thường, lúc tập hợp dân chúng lại để lập quốc thì cụ Tổ giỏi lắm độ 20 tuổi, vì mới lấy vợ cách đó vài năm, cụ Tổ tự xưng là rồng, hoặc được người xưng tụng như thế, và rõ ràng tên của cụ Tổ là rồng. Như vậy ít nhất người Việt đã là sở hữu chủ con rồng đã 5,000 năm.

    Đại Việt Sử Ký Toàn Thư chép:
    “Quốc phụ có xăm hình rồng ở đùi, mà về sau nối ngôi không xăm ở đùi nữa là bắt đầu từ [Trần] Anh Tông.
    Lại hồi quốc sơ, quân sĩ đều xăm hình rồng ở bụng, ở lưng và hai bắp đùi, gọi là “thái long” ..”

    Các dân tộc từ u sang Á đều có con rồng. Và nhiều khi là sự trùng hợp, không bắt chước ai. Hình dáng và đặc tính của rồng mỗi nơi mỗi khác. Rồng Việt Nam có hình dáng khác rồng Tàu.

    Hơn nữa, nước Tàu chọn rồng là biểu tượng cho vua (hay nước Tàu) chỉ bắt đầu từ Lưu Bang mà thôi, khoảng 200 năm trước công nguyên. Rồi từ đó, rồng mới trở thành popular và xuất hiện nhiều trong các vật thể văn hóa Tàu, tính ra tới giờ được 2,200 năm. Nghĩa là suốt thời gian 4,000 năm trước Lưu Bang, các đời vua Tàu Nghiêu Thuấn Hạ Thương Chu chi đó không nhận mình là rồng, không gắn liền biểu tượng rồng với ngôi vua, và rồng xuất hiện rất qua loa trong đời sống văn hóa của người Tàu trước khi Lưu Bang làm vua.

    Tớ đọc Đông Chu Liệt Quốc, chẳng nhớ đã thấy bóng dáng con rồng ở đâu, trong chuyện nào, trong khoảng thời gian 600 năm lịch sử nước Tàu thời này. Và nếu rồng xuất hiện trong Đông Chu Liệt Quốc, chắc cũng chỉ có tầm vóc quan trọng như con … chó thôi. Bạn nào đã đọc ĐCLQ xin mách thêm.

    Cách đây 3, 4 chục năm chi đó tại San Jose, được vài anh dẫn đi ăn trưa, lần đầu tiên gặp mặt ông cụ Kim Định. Ông cụ cà rỡn: “Biết đâu người Tàu thấy người Việt có con rồng ngon lành quá, bèn lấy ngay đem về làm của riêng, nhưng không phát âm được chữ “Rồng”, bèn gọi là “Long”.”

    Mọi người cười ồ. Chỉ là chuyện giỡn thôi. Nhưng thực tế là người Tàu phiên âm Roma thành La Mã (Luómǎ), Robinson thành Lỗ Bình Sơn (Luó bīn xùn), Romania thành Lỗ Ma Ni (Luómǎní). Tớ đi ăn tiệm Chinese fast food, thường nghe người lấy order hỏi, “Steamed lice or flied lice”. Con lice thì ăn thế nào được dù đã được steam, còn con flied lice biết bay thì vô lý, và cũng không ăn được. Nhưng mình không cãi, chỉ trả lời, “Steamed rice, not fried rice.” Như vậy, câu chuyện người Tàu thấy con rồng của người ta đẹp đẽ quá, bèn chôm chỉa nhưng không nói được chữ “rồng”, bèn gọi nó là con “long”, nghe cũng hợp lý.

    (Rồi trong bữa trưa ấy, một đại đệ tử của Kim Định là anh Đăng Trường cũng kể thêm chuyện giễu. Chuyện lẫn lộn “R” và “L” của người Tàu (chuyện này đã thấy vài lầy trên báo). Cụ bà Gandhi qua Tàu gặp Mao Trạch Đông, cụ bà khoe Ấn Độ là quốc gia dân chủ đông dân nhất thế giới, vì có bầu cử tự do, nên mới hỏi Mao với ý định hạ thấp Mao, “When was your last election?” Mao nghe chữ “election”, lẫn lộn “R” thành “L”, nên đỏ mặt trả lời, “Last night.” khì khì khì)

    • Theo tôi biết thì Phục Hy còn được người đời gọi là Long tổ. Hình vẽ về Phục Hy là đầu rồng, mình người. Lại có khi là đầu rắn, mình người. Chuyện này là để bàn vui phút chốc.

  4. Cái gọi là Cuộc chiến thương mại chống Tàu cộng vờ vờ vịt vịt của Hán ngụy Donald Trump đã gây thiệt hại nặng cho nền kinh tế nước Mỹ ! :

    Moody’s là đại công ty chuyên về các dịch vụ thương mại và tài chánh.

    Kết quả của cuộc chiến ngu dốt của Trump với Trung quốc theo đánh giá của đại công ty Moody’s- chuyên về thương mại và tài chánh- và Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang New York:

    “A look at Trump’s economic legacy
    Examining the outgoing president’s policies from tax cuts to trade wars.
    January 20, 2021
    Trade war ‘disaster’ with China

    (Tạm dịch) Báo cáo năm 2019 từ Moody’s Analytics ước tính rằng cuộc chiến thương mại đã khiến nền kinh tế Mỹ mất đi khoảng 300,000 việc làm. Một nghiên cứu từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York công bố vào tháng 5 năm 2020 cho thấy cuộc chiến thương mại đã làm giảm tốc độ tăng trưởng đầu tư của Hoa Kỳ 0,3 điểm phần trăm vào cuối năm 2019 , và dự kiến sẽ làm giảm thêm 1,6 điểm phần trăm khỏi mức tăng trưởng đầu tư vào cuối năm 2020. Hơn nữa, nghiên cứu cho biết các công ty Hoa Kỳ đã mất khoảng 1.7 nghìn tỷ USD giá trị cổ phiếu do cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

  5. Cọp giấy Hoa Kỳ thời tên Trung quốc nội tuyến Donald Trump ngự trị Tòa Bạch Ốc:

    Này MAGA HuePhan hãy lên tiếng chửi Đ.M. f. SOB tên Trung quốc nội tuyến cho Hán triều Tập cận Bình ở trong Tòa Bạch Ốc đi nhé, trong nhiệm kỳ của nó, tên trùm đế quốc Tập cận Bình chẳng có e dè, mà tự do tung hoành ở Biển Đông đây này :

    Vài các tin tức điển hình đây này:

    *cand.com.vn: CSIS: Trung Quốc đầu tư hàng trăm tàu có thể “vừa đánh cá vừa chiến đấu” trên Biển Đông
    19/11/2021

    Theo CSIS, trung tâm có trụ sở tại Mỹ, lực lượng dân quân hàng hải của Trung Quốc bao gồm các tàu dân quân được xây dựng có mục đích và các đội tàu đánh cá thương mại, đã “bùng nổ” hoạt động song song với tuyên bố ngày càng quyết đoán của Bắc Kinh đối với gần như toàn bộ vùng biển này.

    *voatiengviet.com: Trung Quốc đang ngày càng chiếm ưu thế trên Biển Đông?
    21/11/2019

    Năm 2017, Bắc Kinh chuyển sang giai đoạn hai là hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng trên các đảo nhân tạo để phục vụ mục đích quân sự và dân sự, bao gồm nhà để máy bay, nhà chứa tên lửa, kho chứa vũ khí và nhiên liệu, hải cảng, radar, thiết bị thu thập thông tin tình báo… Công việc này phần lớn hoàn tất vào cuối năm 2017, ông cho biết.

    Giai đoạn ba được thực hiện từ cuối năm 2017: triển khai nhanh chóng các khí tài quân sự tân tiến ra các đảo nhân tạo, bao gồm đưa máy bay quân sự ra các bãi Subi và Vành Khăn, hạ cánh lên Bãi Chữ Thập các máy bay vận tải và tuần tra biển, đưa những tên lửa hành trình đầu tiên ra Trường Sa, thiết lập các thiết bị phá sóng…bên cạnh việc tăng nhanh chóng các bệ phóng tên lửa được triển khai trên đảo Phú Lâm, hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Hoàng Sa hiện Trung Quốc đang nắm giữ.

    Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất, theo ông, là ‘sự gia tăng như vũ bão các tàu hải giám và tàu dân quân biển của Trung Quốc đóng ở các đảo thuộc Trường Sa’.

    *thanhnien.vn:45 năm Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam: Mưu đồ độc chiếm Biển Đông

    17/01/2019

    Trong năm 2018, Trung Quốc tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tập trận tại Hoàng Sa, bao gồm diễn tập của oanh tạc cơ H-6K và tập trận bắn đạn thật vào tháng 5. Tờ PLA Daily còn ngang nhiên đưa tin một số tàu hải cảnh và tàu hải quân nước này lần đầu tiên tuần tra chung tại vùng biển xung quanh Hoàng Sa.

    Mới đây vào tháng 11, chương trình Sáng kiến minh bạch hàng hải châu Á (AMTI) chia sẻ hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Trung Quốc tiếp tục hành vi phi pháp ở Biển Đông khi xây dựng cấu trúc trái phép nghi phục vụ mục đích quân sự, được giấu dưới mái che radar trên Đá Bông Bay tại Hoàng Sa.

    *biengioibienbentre.vn: Trung Quốc nâng cấp phi pháp các cơ sở quân sự ở Hoàng Sa
    10/12/2017

    Theo Đài RFI, các hình ảnh vệ tinh mới đây của Mỹ cho thấy, Trung Quốc đã tiến hành nâng cấp phi pháp các cơ sở hạ tầng quân sự ở khu vực phía Bắc của Biển Đông, xung quanh quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    Tổ chức Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á (AMTI), thuộc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược (CSIS) tại Washington, ngày 8/2 cho rằng, Trung Quốc hiện nắm giữ trái phép 20 tiền đồn trên quần đảo Hoàng Sa và đã mở rộng các cơ sở quân sự trên 8 đảo.
    Ba trong số 8 đảo đó hiện đã có những hải cảng lớn có thể tiếp nhận nhiều tàu hải quân và tàu dân sự. Bốn đảo kia có những hải cảng nhỏ hơn, còn một cảng thứ 5 đang được xây dựng trên đảo Duy Mộng.

    Cũng theo AMTI, trên đảo Phú Lâm – đảo lớn nhất của Hoàng Sa – Trung Quốc hiện có một đường băng, các nhà chứa máy bay, đồng thời đã triển khai các dàn tên lửa đất đối không HQ-9.
    AMTI dự đoán Trung Quốc sẽ mở rộng trái phép hơn nữa các cơ sở quân sự ở Hoàng Sa.

    *dantri.com.vn: Trung Quốc bị “tố” lắp hệ thống vũ khí trên 7 đảo nhân tạo phi pháp ở Trường Sa
    15/12/2016

    Trung Quốc được cho là đã lắp đặt vũ khí, trong đó có các hệ thống phòng không, hệ thống chặn tên lửa trên toàn bộ 7 đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây dựng phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Cơ quan sáng kiến minh bạch hàng hải châu Á của Mỹ cho biết dựa trên ảnh vệ tinh.

    v.v…

    • Ở đây thấy có thằng muỗi Tàu là thằng Tàu chệt thì không chửi nó.
      Thằng Tàu chệt muỗi Tàu ăn cơm quốc gia thờ ma Trung+, Việt +
      Đuổi nó ngay về Tàu +

      • Biden nếu mà hôn đít, tung ra những lời khen tặng có cánh như tên Trung quốc nội tuyến Trump đã làm đối với Hán triều Tập cận Bình, thì các nơi bán bàn phím (keyboard) tha hồ mà hốt bạc, bởi bọn cuồng Trump, ngày qua ngày, chúng sẽ dồn dập gõ bàn phím chửi rủa, lăng mạ, xỉa xói Biden đến bể cả bàn phím, phải thay bàn phím mới .

    • Phải nói rằng: Việt Nam có lẽ là một trong những mảnh đất thiêng, hay con dân Việt cũng là đứa con yêu của Thượng đế nên sớm được rỉ tai, báo ứng. Xin mở ngoặc: Khi Hà Nội được tiếp quản từ quân viễn chinh Pháp, nhiều nước đã vào Hà Nội để xin lập Đại sứ quán. Mặc dù được giới thiệu tại nhiều địa điểm nhưng phía Chính phủ Trung Quốc nhất quyết đòi bằng được mảnh đất tại đường Hoàng Diệu để lập Đại sứ hiện nay; Sau này mới hiểu: Đó là nơi nhiều triều đại từ Lý, Trần, Lê đã cho xây dựng Đàn Tế trời đất ở mảnh đất này; Hàng năm, hoặc có điều gì các hoàng đế thường ra đàn này để kính cầu với trời đất; Mảnh đất thiêng đó hiện đã bị Trung Quốc chắn, ngự… Nó cho yểm bùa, phá long mạch etc.
      Chiến tranh sinh học” là phát kiến của tên tướng Trì Hạo Điền, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Cộng đưa ra cách đây hơn 10 năm trong một hội nghị quân chính :”Sử dụng vũ khí sinh học, hủy diệt nước Mỹ bá chủ thế giới”.Thông tin này đưa ra vào 2010 đã bị một số cư dân mạng xếp vào diện ” thuyết âm mưu” do động cơ cá nhân thù Tàu. Thông tin này do nguồn tin tình báo của Ấn Độ đưa lên trong một tờ tạo chí tiếng Anh.
      Trong bài, Trì Hạo Điền phát kiến: Phải dùng vũ khí sinh học để hạ gục Mỹ mà không làm tổn thương tới hạ tầng cơ sở vật chất kỹ thuật… Và đó là virus Wuhan.

  6. Viết tiếp theo còm của HuyBui 19/02/2024 at 09:32.

    Tin bợm mất bò: MAGA HuePhan cần phải chửi Đ.M. thằng f.SOB Trung quốc dưới đây lọt được vào Tòa Bạch Ốc và lãnh đạo nước Mỹ năm 2020 dưới đây này :

    Thằng Trung quốc f. SOB ở Tòa Bạch Ốc này nó cứ nhắm mắt mải miết lo ca tụng thằng Trung quốc Tập cận Bình tới tận mây xanh mà nó đâu có ngờ rằng thằng Trung quốc Tập cận Bình chơi xấu, xấu thậm xấu tệ, nó dấu biệt không cho thằng f. SOB này biết về tầm nguy hiểm cực kỳ của dịch vi rút corona virus này.

    Cho đến khi các cơ quan y tế nước Mỹ khám phá ra rằng vi rút corona đã tràn lan tùm lum tùm la tàn phá trong nội địa nước Mỹ rồi thì đã quá muộn màng.

    Và ngày 13/3/20, thằng f.SOB mới ban hành tình hình khẩn cấp quốc gia. Và kể từ đấy, thằng f.SOB này, và cả cái đảng MAGA, mới hận thằng Trung quốc Tập cận Bình tới tận xương tủy :

    Ngày 24/1/20: Trump ca ngợi Tàu cộng đang tận lực chế ngự dịch coronavirus. Và rằng nước Mỹ rất tán thưởng những nỗ lực và sự minh bạch của Tàu cộng.

    Ngày 7/2/20: Trump khen Tập cận Bình là người mạnh mẽ, thông minh và nỗ lực tập trung vào việc lãnh đạo cuộc phản công chống coronavirus. Và trong cùng ngày này, Trump nói rằng Trump không quan tâm đến việc Tàu cộng đang dấu diếm sự lan rộng của bệnh dịch này.

    Ngày 26/2/20, Trump lại khen ngợi Tập cận Bình đang làm việc rất siêng năng đối phó với coronavirus.

    Ngày 4/3/20: Trump tiếp tục khen ngợi Tập cận Bình đang làm việc rất siêng năng. Và Trump nghĩ rằng Tập cận Bình đang chế ngự được cơn dịch.

    Khoảng cuối tháng Hai, Trump tuyên bố nước Mỹ an toàn, coronavirus chỉ là tin cuội do phe Dân Chủ và bọn truyền thông tung tin để phá Trump. Phe Trump còn khuyến khích dân nên đầu tư thêm vào thị trường chứng khoán.

    Nhưng đến ngày 30/3/20, thì Mỹ đã có đến số người bị nhiễm côronavius là 159,184.

    Nội trong tháng Giêng, 2020, đã có hơn 1,300 chuyến bay trực tiếp bay từ Trung cộng vào Mỹ, theo hồ sơ của văn phòng VariFlight và hai văn phòng của Mỹ là MyRadar và FlightAware. Tổng cộng đã có đến 381,000 người đã vào nước Mỹ trực tiếp từ Trung cộng trong tháng Giêng, trong số này có một phần tư là người Mỹ, theo dữ kiện của Bộ Thương Mại Mỹ.

    Ngày 13/3/20: Trump đành phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Khi đó, thì con số người bị nhiễm coronavirus đã lên đến 1,700 người, với 41 trường hợp tử vong, theo loan báo của đại học Johns Hopkis.

    Và dịch vi rút này lan mạnh như đám cháy rừng . Tính đến ngày 30/3/20, Mỹ đứng đầu thế giới với con số người bị nhiễm coronavius 159,184.

    • Tên Trung quốc f.SOB Donald Trump bất cẩn không đề phòng tên Trung quốc Tập cận Bình cho dù Donald Trump có Peter Navarro trong Nội các. Peter Navarro là tác giả cuốn sách “Chết dưới tay Trung quốc “Death by China: Confronting the Dragon – A Global Call to Action “.

    • Khi viên chủ sự chương trình MSNBC, Symone Sanders-Townsend, gợi ý rằng Trump “mở cửa cho người ngả giá tiềm năng nhất vào thời điểm này vì số tiền này vẫn đang cần được trả,” các bên liên quan tới “Ả Rập Saudi, Nga,” có thể là lựa chọn, Cohen đồng tình.

      “Đúng vậy, [Trump] sẽ dễ bị thao túng,” Cohen nói.
      Michael Cohen – từng là luật sư riêng và luật sư bào chữa của cựu Tổng Thống Donald Trump – đưa ra lời báo động hôm Chủ Nhật, 18 Tháng Hai về nguy cơ tiềm ẩn khi đưa Trump trở lại Tòa Bạch Ốc với các khoản tiền pháp lý và nợ tài chánh ngày càng gia tăng, theo The Hill.

      “Chúng ta cần hết sức cẩn thận với ông ấy với cương vị là một tổng thống tiềm năng vì Trump có thể bán rẻ lương tâm,” Cohen, nay là người chỉ trích thẳng thắn cựu Tổng Thống, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “The Weekend” của Đài MSNBC vào Chủ Nhật.

      “Trump cần phải tính toán làm sao để huy động hơn $500 triệu trong khoảng thời gian ngắn ngủi,” Cohen nói tiếp.
      Tóm lại Trump sẵn sàng phản quốc, bán rẻ lợi ích Mỹ quốc, đồng minh

  7. MAGA HuePhan đụng vào người vô danh” Sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh ” làm chi để bị chửi cho te tua ?!

    HuePhan hãy chửi f. SOB, chửi Đ.M, chửi tiên sư cha thằng Trung quốc có tầm cỡ dưới đây nè, bảo đảm sẽ có người trên mạng này hoan hô nhiệt liệt nhe. Có cả phần tiếng Mỹ dẫn chứng từ báo Mỹ

    ***Trump nói về Tập Cận Bình của Trung Quốc: ‘Chúng tôi yêu nhau’
    21/1/2020

    Donald Trump cho biết mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ “có lẽ” chưa bao giờ tốt hơn , trong một bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới hàng năm ở Davos hôm thứ Ba.

    “Mối quan hệ của chúng tôi với Trung Quốc bây giờ có lẽ chưa bao giờ chưa bao giờ tốt hơn”, Trump nói, thêm rằng Trump rất hạp với Tập Cận Bình. ” Ông ấy là cho Trung Quốc, còn tôi là cho nước Mỹ, nhưng khác hơn những điều này, chúng tôi yêu nhau”.

    Vào Google, xem bản tin tiếng Mỹ :

    Trump on China’s Xi: ‘We love each other’
    January 21, 2020

    Donald Trump said the relationship between China and the U.S. has “probably” never been better during a speech at the annual World Economic Forum in Davos Tuesday.

    “Our relationship with China has now probably never, ever been better,” Trump said, adding that he gets on well with President Xi Jinping. “He’s for China, I’m for the U.S., but other than that, we love each other.”

    *** Hôm 13/7/2017, trong cuộc họp báo với TT Pháp Trump Emmanuel Macron, Trump lên tiếng ca ngợi Tập cận Bình. Trump nói ” Tập và tôi biết nhau rất rõ. Ông ta là một nhà lãnh đạo vĩ đại. Ông ta rất tài năng. Tôi nghĩ ông ta là một người rất tốt. Ông ta yêu Trung quốc. Tôi có thể nói với quý vị như vậy. Ông ta yêu Trung quốc.Ông ta muốn làm mọi điều tốt cho Trung quốc

    Vào Google, xem bản tin tiếng Mỹ :

    “We’ve gotten to know each other very well. A great leader. He’s a very talented man. I think he’s a very good man. He loves China. I can tell you. He loves China.” He’s a very talented man. I think he’s a very good man. He loves China, I can tell you. He loves China. He wants to do what’s right for China “.

    ***Trump slammed for congratulating China on 70 years of Communist rule
    October 1, 2019

    (Dịch) Trump bị ngay cả Cộng Hòa ném đá vì chúc mừng Trung Quốc 70 năm cai trị của Cộng sản
    1/10/ 2019

    Trump đã phải đối mặt với một phản ứng dữ dội trên mạng và từ các nhà Lập pháp ở cả hai bên lối đi hôm thứ Ba vì đã chúc mừng Trung Quốc nhân kỷ niệm 70 năm cai trị của Cộng sản.

    “Xin chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình và nhân dân Trung Quốc nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa!”, Trump nói trong một tweet bị chỉ trích vì phớt lờ nhiều thập kỷ vi phạm nhân quyền ở nước này.

    Trong bối cảnh các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ bạo lực ở Hồng Kông, nơi một thanh niên 18 tuổi bị bắn đạn thật vào ngực bởi cảnh sát trên lãnh thổ Trung Quốc.

    Chủ tịch Hội nghị Cộng hòa Hạ viện Liz Cheney của Wyoming đã đưa ra một tuyên bố chỉ ra các chiến thuật cai trị áp bức của Trung Quốc, theo Washington Post. “Đây không phải là một ngày để ăn mừng,” bà nói trong một tuyên bố chung với Hạ nghị sĩ Mike Gallagher (R-Wis.).

    Thượng nghị sĩ Ben Sasse (R-Neb.) “Hôm nay, các bạo chúa Trung Quốc đã kỷ niệm 70 năm đàn áp của cộng sản với biểu tượng tàn bạo điển hình của họ: bằng cách gửi một sĩ quan cảnh sát đến bắn một người biểu tình ủng hộ dân chủ ở cự ly trống”, ông Sasse nói. “Những người tìm kiếm tự do ở Hồng Kông thương tiếc ngày kỷ niệm này, và người dân Mỹ sát cánh với họ chống lại những người phủ nhận phẩm giá Chúa ban cho họ.”

    Trong một tuyên bố, Thượng nghị sĩ Tom Cotton (R-Ark.) nói: “Từ Đại nhảy vọt đến Cách mạng Văn hóa đến các trại ở Tân Cương ngày nay, đó là 70 năm ma quái dưới sự kiểm soát của Đảng Cộng sản Trung Quốc.”

    Vào Google, xem bản tin tiếng Mỹ :

    While Trump Congratulates Communist China on Its 70th Anniversary, Senate Republicans Condemn It
    October 1, 2019

    President Donald Trump marked the 70th anniversary of the “People’s Republic” with the followingcongratulatory tweet: “Congratulations to President Xi and the Chinese people on the 70th Anniversary of the People’s Republic of China!”

    Trong khi Trump chúc mừng Trung Quốc nhân kỷ niệm 70 năm thành lập, các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện lên án
    1/10/2019

    Tổng thống Donald Trump đã đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập “Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” bằng dòng tweet chúc mừng như sau: “Xin chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình và nhân dân Trung Quốc nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa!”

    ***( Dịch) Trump ca ngợi tên trùm đế quốc Tập cận Bình :

    12/4/2023- Trong cuộc phỏng vấn của Tucker Carlson trên đài truyền hình Fox , Donald Trump ca ngợi Tập Cận Bình là một “người đàn ông xuất sắc” , và nói rằng không có ai ở Hollywood có bề ngoài trông đẹp hay bộ não cực kỳ thông minh để có thể đóng vai trong một phim về Tập cận Bình.

    Khi Tucker Carlson đã hỏi Trump rằng Tập Cận Bình thông minh như thế nào.
    Trump trả lời: “Tuyệt vời “.

    Vào Google, xem bản tin tiếng Mỹ :

    Donald Trump called Chinese leader Xi Jinping a ‘brilliant man’ and said there is no one in Hollywood with the good looks or brains to play him in a movie
    April 12, 2023

    v.v…

      • HuePhan không là MAGA thì Sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh cũng không phải là Tàu chệt.
        Có đồng ý không?

        • Cuộc đời khi không đồng ý với nhau rồi tìm cách chụp mũ đối phương để nguỵ biện là chuyện thường tình. Thôi bỏ qua mấy cái vụ chụp mũ này, đội nón kia cho người khác vì nó có vẻ trẻ con và buồn cười lắm.
          Theo tôi thấy chuyện chửi nhau giữa HuePhan với Lại ngứa mắt là vì tự ái cá nhân, nó bắt nguồn từ chuyện “sửa lưng” nhau về mặt lý luận và đúng sai theo ngữ pháp của Anh- Pháp.
          Vì vậy với nhận xét chủ quan thì tôi thấy HuePhan là một nhà giáo được đào tạo bài bản nên lý luận rất có logic, nắm rất vững ngữ pháp của Pháp văn và Anh văn nên thách đấu với Ngứa mắt, ngược lại Ngứa mắt thì chửi rất hay và rất độc nên mới ra nông nỗi.

  8. Tôi thật sự không muốn chen vào cuộc đấu khẩu của hai anh nhưng cảm thấy phải lên tiếng trước sự lý luận lố bịch và thù ghét vô lý đến những kẻ không can dự vào chủ đề.
    @HuePhan
    1. Anh tuyên bố không dùng tiếng Việt vì sợ nó bẩn bởi những ngôn từ không được sạch sẻ mà anh phải xài, dành cho đối thủ của anh. Theo tôi được biết thì tiếng Anh là ngôn ngữ mà anh được đào tạo và sau đó dạy cho đám học trò của mình. Anh nghĩ sao khi học trò của anh nhìn thấy cách anh xử dụng môn học của họ ở ngoài đời? Anh hoàn toàn không có sự tôn trọng nào cho cái ngôn ngữ mà anh dạy cho học trò của mình hay sao? Thiệt là lố bịch.
    2. Người Tàu xa xưa đi sang Mỹ châu làm phu khuân vác, làm đường rày xe lửa là những người nghèo khỗ, đáng thương. Họ có gì để anh thù hận mà anh phải dùng những lời nghiệt ngã, nguyền rủa họ? Thật vô lý!
    Đừng bao giờ bảo tôi đang theo phe này phe nọ mà anh hãy bình tỉnh, dùng lý trí để xem lại có đúng như vậy hay không?

      • Thời gian cho mỗi chúng ta có còn là bao mà anh phải quyết định như vậy. Mỗi ngày vẫn còn chuyện phải làm và làm cho người khác. Mong anh suy nghĩ.

      • @HuePhan
        Ôi, chưa đánh được người mặt đỏ như vang, đánh được người rồi mặt vàng như nghệ. I guess our faces have all turned red and yellow. Đã đánh nhau thì không có gì vui. Nhưng nhiều khi là sự cần thiết. I guess our dispute began when I criticized Trump’s and the MAGAists’s baseless allegations and you, as a cuồng Trump bất kể sự thật, screamed “fuck you bastard” in my face, and I was thinking, What a effing POS. Such an extremely strange and childish reaction from an old Vietnamese man, even by the lowly MAGAist standard. Ở ngoài đời nói vậy là bị đập ngay and so it happened here. Your judgment and analytical skills are rather irrational and delusional. You think you know everything and everyone is beneath you and that leads you nowhere. Your debating skills could be better if you base your argument on fact and not on mere speculation and accusation. I doubt that you would leave ĐCV for good, but if we ever engage in another dispute, it will definitely be nasty again. So be it. Nên nhớ, “cung tắc bất vũ”.

        • Cảm ơn bạn đã có lời giải bày nhẹ nhàng, có thể xem là thiện chí. Tôi mong HuePhan sẽ đọc được phần trần tình này và có đôi lời của rieng anh. Mọi chuyện kết thúc sau đó và…Diệu Hiền sẽ chiêu đãi một bữa ăn chay trên tinh thần “ai cũng sẽ thành Phật”.
          Happy ending.

      • Chịu nổi hôn trời.
        Cứ tưởng Diệu Hiền runs…nhà hàng. Ai ngờ toàn là…ké hoặc ăn theo không hè.

  9. DCV là diễn đàn tự do, mọi ý kiến đều được chấp nhận, không phân biệt quốc tịch, miễn là biết đánh chữ Việt. Chẳng qua là tên HuePhan hoặc là ngu dốt không nhận thức được điều này hoặc nó sà đến những nick nào nom hiền lành nhưng chống tên Trump, là nó giở trò bẩn thỉu của bọn MAGA là chụp cho cái mũ Trung cộng. Kỳ này tên “cảnh sát mạng” HuePhan bị tổ chát, bị đập cho te tua .

    • Nghe hai ông hằm hè với nhau quá làm sao set up một cuộc đấu được quay video để treo giải thưởng?

        • Mong TT10 thông cảm. Với những thằng độc ác, lùi bước hắn sẽ nghĩ mình sợ, lao tới cắn xé mình. Phải đánh lại ác nhất có thể, và tìm môi trường khác để cách ly khỏi loài rác rưởi. Môi trường đó là không phải tục tỉu bằng tiếng mẹ đẻ, như anh thấy.
          Anh có thể chấp nhận hắn, vì anh không gặp điều tôi gặp với hắn. Là quyền của anh, không ý kiến. Tôi đụng hắn lâu rồi, vì tôi ‘dở’ hơn anh ở chỗ bị dị ứng với bọn dlv khựa và bọn theo đóm ăn tàn, và vì tôi đối kháng không nhân nhượng.

          Nhưng mong anh đừng lợi dụng tình thế để góp thêm một tay; ai lại đi đánh giúp một trong 2 kẻ đang đấu nhau. Tôi bất đắc dĩ phải nói thế, vì xưa nay tôi biết anh nghĩ gì về tôi rồi.
          Bl vừa rồi của anh không fair lắm.

          • Tôi mong hai anh nên dừng lại. Chúng ta lên đây là để học hỏi, hơn nhau ở chỗ biết cúi đầu. Đó là tư cách của một người hiểu chuyện, có học vấn và tư cách. Càng lún sâu, càng lố bịch. Lý trí phải làm chủ bản năng.
            Tôi không thù ghét anh, nhưng tôi giữ khoảng cách với anh. Một khoảng cách cần thiết để sự tôn trọng tồn tại. Tánh tôi thẳng, thấy sao nói vậy. Nơi đây không phải chỗ để thắng thua, nhất là giữa chúng ta, những người chống cộng cho tương lai nước Việt. Nơi này là nơi trình bày quan điểm với lý luận thuyết phục. Cảm ơn anh.

          • Thằng Hửi phân cứ tiếp tục lao tới phun cứt, Mày càng phun càng lố bịch, càng lòi cái ngu, càng dễ cho tao đập. Chuyện gì chứ ác độc với những thằng gian manh, ngu dốt mà hợm hĩnh như mày thì tao ác độc số 1. Tao còn nhiều đòn lắm thằng bố láo à. Hết Vovinam tới Vịnh Xuân tới Jiujitsu. Mày còn ăn đòn nặng dài dài.

          • Quan Thanh Tra tốt bụng, nhưng không phải ai vô diễn đàn cũng có mục đích trao đổi hay học hỏi. Có đứa vô chỉ hợm hĩnh tự khoe cái tôi và chụp mũ người khác một cách vô lý và thô bỉ. Tớ có tật là khi ngứa mắt thì tay múa bàn phím lia lịa, và múa nhanh lắm hi hi hi. Tớ đã vô diễn đàn này trên 15 năm rồi, từ hồi Lê Diễn Đức còn làm chủ xị, cũng với nick Ngứa Mắt, lần đầu phang bọn Việt cộng nằm vùng Giao Điểm chuyên chia rẽ mạ lỵ tôn giáo. Lần này là thằng Huê Phan ăn đòn. Cám ơn quan thanh tra có ý hòa giải, nhưng lần này tớ sẽ đánh tiêu diệt thằng bố láo này. Và tớ biết chắc nó sẽ chết trước tớ, tại tớ còn trẻ và nội công ngon lành lắm hi hi hi

  10. Rồng là một con vật truyền thuyết không ai thấy,nhưng theo trí tưởng tượng ,các hoạ sỉ Tàu tô vẽ nên ,con rồng trở nên huyên thoại đẹp đẽ.rẻ gió tung mây …khi ẩn khi hiện oai phong biết mấy ,cho nên vua mới lấy làm biểu tượng thêu lên áo mão .Tàu đã vậy ,thì VN ,vói ngàn năm đô hộ ,sao không chịu ảnh hửơng .cũng lấy rồng (long) là biểu hiệu của VUA.Triều thần VN đều rập khuôn theo Tàu ,học chữ Tàu và thi đậu làm quan ,giao dịch bằng chữ Tàu(NDU nhà thi sĩ lớn cua VN qqua truyện Kiều cũng (lời que góp nhặt dông dai/mua vui cũng được một và trống canh /hay ‘nôm na(chữ Việt) là cha mách qué) Tàu trọng chử Tàu ,ta cung trọng chữ Tàu nên 01 thế kỹ trước .tờ báo Tàu được giữ gìn trang trọng vì có chữ của thanh hiềnSau khi đọc xong để lại ,Nhiều quá đem đột đi …Hơn nữa trong tiếng Việt đều dùng tiếng Tàu,coi là văn chương hơn(nhà bão sanh.nhà vệ sinh hay hownlaf xưởng đẻ ,là nhà đái nhà ỉa)
    Tây phuoiwng qua, dùng chữ DRAGON đẻ chỉ con Rồng ,chớ thật ra không diển tả con rồng .Dragon là con quái vật trong thần thoại và chưa ai thấy ,như con rồng vậy .(the old dragon :quỷ sa tăng)
    Rồng là con vật trong tứ linh :”Long ly quy phương ” (trong 3 con này thì con Quy là người ta bieétt đên :con RÙA….(con thùa huyền thoai ở Hồ nổi lên trao kiếm thần cho Lê Lợi nên gọi là Hồ Gươm…(Mới đây một cụ QUY chét,nghe nói an táng đàng hoàng )
    Cho nên chúng ta quan tâm gì đến cái NICK chữ Tàu tên tàu mà nhặng xị lên Chụp mũ lung tung . Cai nội dung của góp ý mới là điều đáng kể . Dù là làm cho TC mà góp ý có lý lẻ .có thực tế chứng minh thì vẫn là ý kiến hay….Năm 54 VNCH ra lênh nhập tịch người Tàu là đẻ giãi toả khu chinatown Chợ Lớn.vì bao lơi quyền
    kinh té hầu như Tàu năm giữ. Nhưng người tàu giàu có đổi quốc tịch làm ăn (con trai thì lấy QT Tàu Hồng Koong,vọ và các con gái thì muốn vào QTVN cũng được…Cho nên có người tàu tên VN ma chỉ biết tiếng Myvà tiếng Pháp ( mà tiếng việt không biết nhiều , nêntiếp xúc thì hạn chế và cần thì có con làm thông dịch viên/con sanh tại vn (và học tiesng Việt nói tiếng việt)
    Người lấy NICK dài thoòng loòng dựa vào địa danh Tàu góp ý thì cũng cho vui cho lạ mà thôi .Sai đúng ở đay là comment anh ta viet có gì sai ,có gì tuyên truyen cho CS việt hay cs tàu.Nhất là những người viết bài chủ,tên VN ,cũng xưng giáo sư.nhưng lại viết ca ngợi csvn như NHL ,nhu BVP vv mới đáng có Ý KIẾN.

    • Ý kiến hay, phải nhìn thực tế mà nhận xét, nếu là Trung +, Việt + thì sẽ thấy ngay.
      Chúng ta nên tập trung vào vấn đề chính. Có ai biết hay nghe Trump phản ứng như thế nào khi Putin giết người?

  11. Gửi bọn Khựa nằm vùng trên đcv…

    Kinh Dương Vương (2919 TCN – 2792 TCN) là nhân vật truyền thuyết, là chuyện huyễn hoặc của Tàu phù vẽ ra với ý đồ lôi VN ngày nay vào âm mưu “Cùng chung vận mệnh”, từ đó tên hán tặc dương khiết trì mới càn dỡ kêu gọi VN “đứa con hoang đàng hãy trở về nhà”.
    Cả một mưu mô và nổ lực của bọn Hán(g) cộng để tạo ra Truyền thuyết vẽ vời nên kịch bản “với nhân vật mang tên KDVg” là con của Đế Minh, phăng thêm truyện để gán cho rằng KDVg là em trai ruột của Đế Nghi (mà Đế Nghi cũng là con trai của Đế Minh), cháu nội của thằng cha Đế Thừa nào đó (không rõ có họ hàng gì nữa với Đế Gò Đen Sg hoặc Đế Bàu Đá Binhdinh không thấy nói thêm), là cháu 3 đời của Thần Nông.

    Đầu dây mối nhợ của dã sử mới khai sinh ra nầy khẳng định ẩu tả rằng Kinh Dương Vương thuộc dòng dõi vua Thần Nông vốn được suy tôn là thủy tổ của người Bách Việt ! (Rõ là thông tin nầy chưa được giới sử học QT chứng nhận)
    Hoang sử ấy cho rằng Kinh Dương Vương là người hình thành nhà nước sơ khai đầu tiên vào năm 2879 TCN, đặt quốc hiệu là Xích Quỉ.
    Trên căn bản của giả thuyết ba láp đó, mới đẻ thêm nào lãnh thổ của quốc gia dưới thời Kinh Dương Vương rộng lớn, phía bắc tới sông Dương Tử, phía nam tới Chiêm Thành; đông là Đông Hải (tên Đông Hải [Biển Đông] nầy lại mâu thuẫn chết mẹ Tàu cộng, kẻ luôn dựa vào sử Tây phương gán cho vùng biển Đông của VN cái tên South China Sea để từ đó bè lũ hán tộc, trước là Tưỡng giới thạch sau Mao nối đít Tưởng vẽ vời cái lưỡi bò 10 đoạn thành ra 9 đoạn, giúp bọn khựa gân cổ đòi “chủ quyền biển Đông” một cách hồ đồ).
    Lại nói tiếp về ảo tượng Kinh Dương Vương. Ảo sử viết tiếp rằng KDVg truyền ngôi cho con là Lạc Long Quân.
    Mẹ kiếp phải nói ngay đây là mưu mô của bọn khựa trong ý đồ kết nối lại dân Hoa hạ là “bà con máu mũ” với VN ta (!!!) nên cố chết phịa ra rằng KDVg – sản phẩm tưởng tượng của Tàu xưa mà Tàu cộng ngày nay tương kế tựu kế vận dụng, bảo rằng KDVg CHÍNH LÀ CHA ĐẺ RA lạc long quân nào đó của bọn chúng!
    CHỨ KHÔNG HỀ LÀ LẠC LONG QUÂN CHỒNG ÂU CƠ ĐẺ RA TRĂM TRỨNG THUỶ TỔ CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM TỪ XA XƯA ĐẾN THẾ KỶ 21 VÀ MÃI MÃI” – tuy rằng cũng là truyền thuyết, nhưng là chính phẩm made in VN.

    Bọn bây chỉ mất công điêu ngoa nguỵ biện thôi !

    • Tại sao cứ bé xé ra to?
      Ở đây chỉ nói là sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh là biên cương nước Việt cổ thời vua Bà Trưng.
      You thì cứ khẳng định là của Tàu.
      Tôi đã được học như vậy và truyền lại cho thế hệ sau như thế.
      Còn các vấn đề khác Để Minh, Để Lai gì đó = không quan tâm, không tranh luận lịch sử ở đây.
      Nếu bây giờ ai lấy nick Ải Nam quan, Hoàng sa hay thác Bản giốc thì You cũng quy là nick chệt? Vì đất đó bây giờ thuộc Tàu. Cũng lập luận tương tự như vậy với nick Tây tạng, Tân cương, Nội Mông.
      Red china cứ khẳng định có chủ quyền lịch sử với biển Đông, Hoàng sa, Trường sa.
      Nếu Việt Nam dủ mạnh thì mang bản đồ Việt cổ ra đòi đất đến sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh. Lúc đó nghiễm nhiên biến Động, Hoàng sa, Trường sa, đảo Hải nam thuộc về Việt Nam.
      Tinh thần cảnh giác của You với Tàu chệt đáng hoan nghênh, nhưng đừng nhìn gả hoá cuốc thành ra quân ta oánh quân mình.

      • 1/ Tôi đã được học như vậy và truyền lại cho thế hệ sau như thế.

        * xin cho biết nị học ở đâu, trường Tàu thì ta không có ý kiến, nhưng trường Việt trước và sau 30/4/75 tuyệt nhiên không dạy sử địa Tàu.
        Trước 75, thời 1953, ta học sử Việt rất đầy đủ, không có con ma dại nào gọi là kinhduongvuong; chỉ có An dương vương của Âu lạc, sau bị mắc mưu cha con Triệu Đà-Trọng Thuỷ mà mất nước về tay tên vua Hán Triệu vũ vương nầy mà thôi!

        KHÔNG HỀ TỒN TẠI KINH DƯƠNG VƯƠNG TRONG VIỆT SỬ Ở MỌI CẤP HỌC, KỂ CẢ ĐẠI HỌC VĂN KHOA.
        2/ Ải Nam quan, Hoàng sa hay thác Bản giốc thì You cũng quy là nick chệt? Vì đất đó bây giờ thuộc Tàu…

        * nói cho rõ, đất/núi đó bây giờ đã bị Tàu ăn cướp sau 1979. Nó không phải của Tàu nhưng kẻ sinh sống ở đó bây giờ là dân Tàu, hoặc Việt bị nô lệ hoá bởi Tàu.

        * nói cho cùng, bọn ngươi là Tàu nhưng cảm thấy xấu hổ khi bị gọi là Tàu ư ?
        Sao thế? Hãy cứ như người Mỹ, Nhật…hãnh diện khi được nhận ra là Mỹ, Nhật chứ!
        Hay nói dúng ra, bọn ngươi nhột vì đang núp lùm thì bị rọi đèn pha?

        Còm trên nhằm trả lời cho con chó giữ nhà của nị vì nó bắt đầu lải nhải sử học copy&paste từ tài liệu tâm lý chiến/sách giáo khoa phát hành bởi SCIA, hoặc từ trên mạng, cũng thế.
        Bảo nó câm đi, ta với nị cùng uống cà phê, việc ai nấy lo, nhưng CẤM LẢI NHẢI TUYÊN TRUYỀN CHO TÀU Ở ĐÂY !
        Thế thôi.

      • Ban Tuyên Giáo Trung Ương Hà nội một mặt tung vào diễn đàn này những tên Việt cộng công khai thóa mạ, đả kích người Việt quốc gia, mặt khác tung vào những tên Việt cộng vờ vịt là người quốc gia, điển hình là tên huephan, nhưng mang nhiệm vụ gây nghi kỵ, chia rẽ giữa những người Việt quốc gia !

    • Hahaha. Đẹ mịt cái thằng hửi phân (tàu) (giống thằng bác nhà mày) quá ngu mà thích nổ. Đồng ý Việt sử lớp 5 có dạy Lạc Long Quân và Âu Cơ, An Dương Vương với nỏ thần,. Nhưng muốn biết thêm, vậy cha Lạc Long Quân là ai thì phải học thêm Việt sử lớp … 6. Mày chỉ học tới lớp 5 rồi điếu biết gì thêm (rồi còn nói phét Đai học với Văn Khoa).

      Mày điếu biết Đại Việt Sử Ký Toàn Thư (ĐVSK) là cái gì, điếu biết Khâm Định Việt Sử Thông Giám Cương Mục (Khâm Định) là cái gì, nên điếu biết Kinh Dương Vương là ai. Tiên sư cha mày, Kinh Dương Vương được ghi rõ ràng trong ĐVSK, phần Ngoại Kỷ Toàn Thư, ghi rõ Kinh Dương Vương là một “Kỷ”. Tao thừa biết mày điếu biết chữ “Kỷ” nghĩa là gì nhưng không giải thích, để mày ngu suốt đời. ĐVSK viết như vầy (tao đọc bản chữ quốc ngữ do Trung tâm Học liệu bộ Giáo Dục VNCH in năm 1973)

      “Kỷ Hồng Bàng Thị
      Kinh Dương Vương
      Tên húy là Lộc Tục, con cháu họ Thần Nông
      Nhâm Tuất, năm thứ 1.
      Xưa cháu ba đời của Viêm Đế họ Thần Nông là Đế Minh sinh ra Đế
      Nghi, sau Đế Minh nhân đi tuần phương Nam, đến Ngũ Lĩnh lấy con gái Vụ Tiên, sinh ra vua [Kinh
      Dương Vương]. ”

      Còn Khâm Định viết như vầy:
      “Tiền Biên
      Quyển Thứ Nhất
      Hùng Vương. Dựng nước gọi là Văn Lang, đóng đô ở Phong Châu
      Hồng Bàng thị. Đầu là Kinh Dương Vương, tương truyền là vua trước tiên của nước Việt ta. Kinh
      Dương Vương sinh Lạc Long Quân. Hùng Vương là con Lạc Long Quân. ”

      Những điều trên có là sự thật hay không thì bố ai kiểm chứng được. Nhưng rõ ràng Kinh Dương Vương đã được viết rõ ràng trong hai bộ sử lớn. Mày điếu biết thì rõ ràng mày là thằng ngu.

      Mày chịu khó học Việt Sử tới lớp … 6 sẽ biết thêm những điều khác với lớp 5. Mày đừng phét lác huênh hoang thì mọi người bớt cười mày là thằng ngu mà ưa nổ.

      • Kỷ Jura, Kỷ Phấn trắng…chuyện con nít nói mỏi miệng.

        Tái ngộ ta thấy mầy vẫn ngứa, khuyên mầy đọc cái nầy có ích hơn:
        * Tại sao ngứa mắt & Bệnh rận mu là gì?
        Bệnh rận mu là bệnh gây ngứa vùng kín hoặc khu vực xung quanh bộ phận sinh dục, ban đầu là nơi người nữ, sau lây qua nam. Người bệnh có cảm giác ngứa kéo dài khoảng 5 ngày sau khi bị nhiễm rận mu, cảm giác này sẽ dữ dội hơn vào ban đêm.

        Rận mu là loài côn trùng nhỏ sống trên lông mu (vùng lông xung quanh bộ phận sinh dục) của người. Rận mu được xếp vào hàng ký sinh trùng vì chúng hút máu người để tồn tại.
        Rận mu khác với chí rận (chấy rận) tồn tại trên tóc hoặc trên cơ thể người. Tuy nhiên, loại rận này có thể xuất hiện ở một số bộ phận khác trên cơ thể có lông thô, bao gồm:
        * Nách.
        * Râu, ria mép hoặc lông mặt.
        * Lông mày và lông mi
        Hay ngứa mắt khi bệnh nhân vùi mặt vào chỗ có rận nầy. Không điều trị kịp sẽ gây hỏng giác mạc vì cọ xát mạnh do ngứa ngáy khó chịu, nhất là về đêm.

        • Á khẩu rồi à?
          Cãi được chuyện Đại Việt Sử Ký Toàn Thư hay Khâm Định Việt Sử không hả thằng ngu mà nổ sảng?

        • Thấy chưa! Tao đã biết rõ mày điếu hiểu chữ Kỷ nghĩa là gì. Kỷ nhà Trần, Kỷ Hồng Bàng Thị… vân vân… khác với chữ “kỷ” như trong jurassic, as a geologic period and stratigraphic system, thằng ngu à.

          Mày cãi cọ bằng những điều hạ cấp và vô duyên, thấy thương cho lũ con của mày quá, kể cả con gái và con dâu.

          • Thằng ngu không rành tiếng Việt;
            Kỷ là kỷ nguyên, thời đại, kỷ băng hà, kỷ Jura…chứ mầy còn muốn gì nữa. Kỷ là era, age…Thế thôi.
            Mầy mà chơi trò gây hoả mù làm hoa mắt với ta là không nổi đâu. Mầy ngứa mắt thì sắp thành thong manh, chứ ta thì vẫn bình yên minh mẫn ở tuổi 86 đấy espèce de canaille .
            Còn mày, vì là khựa rành hán ngữ phồn thể nên hiểu cách khác, thì kệ dog nhà mầy, ta dell cần, vì ta chả việc gì lao vào ngôn ngữ của bọn chệc, hiểu nổi khôg đồ ngu?

            Mầy ngu không quan trọng, bỏ qua;
            cái khiến ta không bỏ qua mà phải nện vào đầu mầy, là mầy độc hại như loài “corona mới” từ hang động của Tàu, mà mụ xẫm batwoman đã khám phá rồi đảng nhà mày đưa vào lab để phát triển theo lệnh tậpcb cho chiến tranh vi trùng tương lai, mà covid 19 là thử nghiệm đầu tiên của chủ tối cao của mày thằng tập cb khiến hàng chục triệu người khắp thế giới vạ lây, mà covid19 đang tẩu hoả nhập ma hiện nay tại cố quốc của mầy chính là quả báo nhãn tiền, kinh tế lụn bại đấy canaille…!

      • Theo Khâm định Việt sử thông giám cương mục:

        * “Sưu tra cổ sử, danh xưng Kinh Dương vương, Lạc Long quân trong ‘Hồng Bàng thị kỷ’, vốn từ thời thượng cổ, thuộc thuở hồng hoang, tác giả căn cứ vào cái KHÔNG mà làm ra cái CÓ, sợ rằng không đủ độ tin cậy,
        Vả lại họ chỉ phụ hội với ‘Liễu Nghị truyện’ của nhà viết tiểu thuyết đời Đường để lấy đó làm chứng cứ không đáng tin cậy”

        * Theo Quốc sử quán triều Nguyễn:
        Chuẩn tấu những lời của sử quan, vua Tự Đức đã nhận định đây là những “câu truyện đề cập đến ma trâu, thần rắn, hoang đường không có chuẩn tắc” và vua cương quyết loại Kinh Dương ra khỏi chính sử bằng cách đưa xuống phụ chú dưới niên kỷ Hùng Vương, để “cho hợp với cái nghĩa lấy nghi truyền nghi”

        • Mầy tự nhận 80 tuổi rồi thì phải biết bình tĩnh, thấy ai vạch rõ điều ngu dốt của mày thì phải biết cám ơn. Thay vì hoảng loạn kiếm trên mạng mấy bài phê bình 2 bộ sử trên để bào chữa. Muốn copy and paste cũng phải trích dẫn nguồn nghe chưa thằng lưu manh.

          Tao chỉ ngoáy một cái là biết mày ăn cắp đoạn 1 từ báo online của Việt cộng tiasang.com

          Đoạn thứ 2 ở trên mày ăn cắp từ báo online của Việt cộng “Một thế giới”

          Ở đây không ai bàn về giá trị 2 bộ sử trên (mà trình độ lớp 5 của mấy, biết chó gì mà bàn thảo ngoài việc copy and paste từ báo Việt Cộng). Tao chỉ dạy một điều là đứng láo lếu những chuyện vượt qua sự hiểu biết thấp kém của mày.

          Sao? Còn bố láo là Kinh Dương Vương là sản phẩm bịa đặt của Tàu khựa nữa không?

          • Thằng dlv Tàu cộng gian ác và đê tiện,
            Vu cáo, vu khống, bịa chuyện…là nghề của bọn khựa.

            Mầy thử đăng những thứ đó lên đây dưới dạng links xem có khớp nội dung không.
            Đồ ghê tởm !
            Trên đcv, kể từ thuở mới vào ban đầu cách đây hơn 6 năm cho tới nay , ta đã gặp nhiều đứa cũng rất mất dạy, đáng ghét, nhưng không đứa nào hèn nhát và tởm lợm như mà – ngứa mắt, thuở đầu mày tên là ngứa mắt !
            Xong chiến dịch vận động bầu cử là mày cút đi, theo lệnh bọn SCIA, còn bây giờ là thời gian mầy vào đây gieo những ngôn ngữ bẩn thỉu gian manh trên đcv.
            Nhưng mầy vẫn còn thua xa một thằng, Confused guy, hắn còn doạ nữa kia khi ta tấn công bọn dlv khựa trên btd.
            Hạng người ngu, với bản chất chợ búa đâm thuê chém mướn như bọn mầy, chỉ làm bẩn tay lẫn tình cảm của ta đối với nhau giữa người và người.
            Gần 7 năm trời nay, ta không quen kêu mày với bất cứ ai, vẫn là tranh luận có văn hoá dù không ưa nhau. Chỉ đến lúc gặp bọn khựa tụi mày, ta mới phải bẩn tay viết những lời bậy bạ.
            Sống với chuột cống, chồn hôi, lang sói thì bị dơ bẩn hôi hám lây sang. Thế nhưng ta chẳng hề coi mầy ra gì, chẳng ngán mầy chút nào, vì như đang gặp một giống loài có gene gian ác, được bọn gian huấn luyện cho năng lực bản lĩnh ăn tục nói gian, đấu đá trong khi hành nghề dư luận viên, thế thôi.

            So với mầy, nick sông trường giang còn đẹp hơn gấp bội, dù ít nhất chỉ qua phong cách đối thoại, ôn hoà biết điều. Thế mới may ra thành công. Chứ ngu xẩn hạ cấp + ngôn ngữ tác phong đao búa như chúng mày, thì đáng gọi về giam vào ngục bắt học lại ngón nghề tuyên truyền chiêu dụ.
            Đáng tiếc, ở 2 chiến tuyến đối nghịch, chúng ta không thể nào gặp nhau ở điểm nào được.
            Mầy xưng ở Mỹ, vậy ta muốn đấu khẩu với mầy bằng tiếng Anh, ít ra ta cũng đỡ bị hôi hám tâm hồn bằng tiếng mẹ đẻ khi nói lời hạ cấp ngang hàng với mầy – bọn linh cẩu vừa hú vừa lòng thòng nước dãi !

            Nếu không nhận lời, tức mày là tàu khựa chỉ quen chửa thề bằng tiếng Việt đã luyện, hoặc nói tiếng Anh bồi, không rành viết tiếng Anh,
            thì hãy câm mỏ linh cẩu mày lại.
            Bằng né tránh tranh luận bằng tiếng Anh với ta, ta dell thèm trả lời mầy, vì chỉ bẩn thêm tay gõ bàn phiếm.

          • Thằng nào chống cộng hung hăng nhất, ai cũng bị nó vu cáo là Việt cộng, 90% nó là thằng Việt cộng.

            Thằng nào giả vờ chống Trung Cộng hung hăng nhất, ai “đánh” nó đều bị nó vu cáo là người Tàu giả dạng làm người Việt, thì 90% nó là thằng tay sai Trung Cộng, 10% là thằng ngu hoang tưởng. Diễn đàn này có mày đóng vai chánh

            Cho nên mấy năm nay tao gọi mày là chuyên gia ngậm cứt phun người thật không sai chút nào.

            Bây giờ lại bị tao bóc mẽ là thằng ngu ưa nổ sảng, chỉ biết quăng ra đủ thứ tĩnh từ chửi bới.

            Cách đây vài năm, chính tao đã dạy mày viết tiếng Anh cho đúng. Tao cũng đã cho comment tiếng Anh của mày điểm B-, và nói mày đã qua ESL và đã được điểm C+ lớp English 101. Rồi mày vội vã xài nick thứ hai của mày là Sakim để bào chữa những sai lầm spelling và grammar của mày. Mày viết tiếng nước gì thì kệ cha mày. Mày là cái điếu gì mà đòi tao viết Anh cho mày đọc?

            Mày cỡ gì mà dám mở miệng đòi tranh luận tiếng Anh với tao? Mày có gì đáng để tao phí thời giờ? Tao chửi những thằng ngu/gian/nổ cho sướng miệng thôi. Mày nói ngu xuẩn rằng Kinh Dương Vương là nhân vật mới được bịa đặt, và thời VNCH không hề dạy về Kinh Dương Vương, từ tiểu học cho tới đại học. Tới khi tao quăng vào mặt hai bộ cổ sử thì tối tăm mặt mũi, á khẩu. Lúc bấy giờ mày mới biết Khâm Định Việt Sử là cái giống gì, Kinh Dương Vương đã được cổ sử Việt đề cập tới như thế nào, vội vã viết 2 ý kiến như vẻ chuyên gia nghiên cứu về Kinh Dương Vương mà mới vài giờ trước đó mày điếu biết gì. Tao biết trình độ mày rõ ràng lắm, thoáng qua là biết mày chôm chỉa bài của báo Việt cộng.

            Nghề đánh lạc hướng là nghề của bọn Trung/Việt Cộng. Cái trò trích dẫn báo Việt cộng mày làm nhiều lần, rồi bây giờ còn chơi trò vừa đánh trống vừa ăn cướp bằng một lô tĩnh từ “đê tiện vu khống, bịa chuyện của bọn khựa…” nữa à?

            Mày là cái điếu gì để tao phải làm link cho mày đọc? Tao chỉ cần nói thêm vài chi tiết là mọi người biết mày copy and paste bài của Việt cộng.

            Thứ nhất là tiasang dot com dot vn. Số báo đề ngày 6 tháng 9, 2013, có tựa đề “Kinh Dương Vương ông là ai”, tác giả là Trần Trọng Dương

            Bài viết trên báo 1thegioi dot com dot vn, số báo đề ngày 13/12/2017 của người viết tên là Anh Tú, bài báo có tựa đề “Sử gia nhà Nguyễn phủ nhận yếu tố…”

            Vậy những từ của mày như “vu khống đê tiện, bịa chuyện tàu khựa…” mày nên nhét vào miệng thằng cha mày.

            Tao cho phép mày ú ớ cãi cù nhầy là “những nguồn khác cũng trích dẫn 2 bài này”. Nhưng mày cãi bằng trời cũng không thoát khỏi sự thật là mày copy and paste bài của báo Việt Cộng.

            Tao chỉ thấy mày là thằng lố bịch, ngu mà nổ khi mày xài hai nick Sakim và HuePhan rồi giả vờ tung hứng nhau như 2 bạn cố tri tình cờ gặp nhau trên ĐCV. Mày dùng nick HuePhan viết những lời nghiêm chỉnh, khi bị chửi thì dùng nick Sakim chửi tục tĩu. Rồi dùng nick Sakim khen nick HuePhan, “Ông HuePhan là giảng sư đại học đấy, ông không thèm tranh luận”. Đéo mẹ mày học thuộc bài Trần Dân Tiên ca ngợi Hồ Chủ Tiệm quá nhỉ. Nhưng trò này xài vài lần là lòi mặt chuột làm mọi người chỉ cười. Mày là thằng cuồng Trump chính hiệu, bênh vực Trump bằng những dữ kiện gian trá, bị tao vạch mặt cứng họng bèn chửi tục đúng điệu mỹ hạ cấp “phắc du bát tà.” và trò ngậm cứt phun người quen thuộc của mày “mày là người Tàu…”

            Chính tao đã khuyên mày nên khai tử 2 nick đi rồi dùng một nick mới. Mày lại ngu dốt xài nick huephan trong khi trước đây mầy dùng nick HuePhan để viết lời lịch sự, khi ngậm cứt phun người, mày mới dùng nick Sakim. Bây giờ HuePhan là thằng chửi bới mất dạy y hệt thằng Sakim, rõ ràng lòi mặt chuột nhé.

            Sao, còn cãi cọ cù nhầy được gì nữa thằng ngu?

          • To “Again Pthirus pubis-affected” bastard Lại ngứa mắt,

            I am soon here ready to first defy you in English writing just for cursing. I am intentionally writing to you right now a first and immediate attack on you with this short English insulting comment, and you must immediately provide me feedback within 20 – 30 minutes,
            or else you will be assumed to intentionally take longer time for seeking somebody else to help you to write a retaliatory reply.
            This would be a shame on you since you dwell long in the US as you have let it known to everybody so far !
            I’ve ever seen that you are very good at cursing and taking dirty attacks against anybody you hate, so you probably belong to or come from gangland. Such guys did not take long time to attend schoolings so I am likely sure you can’t deal with such a hard work as writing a rather long text, for example a comment, in correct English to reply me at once since such a hooligan like yourself has a smattering of English writing only despite your long days of being a US resident. English-writing is a labour of tremendous difficulty to such a basically uneducated guy as you are. Possibly you might find some reason for delaying a feedback, meanwhile trying to ask for someone ’s help. I would wait then. In this case, you have let your own origin known to everybody here, which means an unforgettable shame on you. That’s more than enough. No more words are necessary now.
            What a pity for you, poor guy!
            Now is your turn. Come on, bastard!

          • Mày viết lảm nhảm thúi hoắc như bãi cứt thì tao trả lời mày làm gì. Mày muốn nói điều gì? Đã tìm được tài liệu gì chứng minh thời VNCH “không có con ma dại nào là Kinh Dương Vương” chưa thằng ngu?

          • You Americanized Chinky cannot write even a short retaliatory curse in English aha…
            You bastard Lại ngứa miệng had better shut up your dirty mouth from now on !
            Shame on your ancestors, and Lại ngứa mồm himself must be responsible for their being hurt…

        • Đống cứt trên nhỏ hơn nên bớt thúi. Nhưng đầu óc mày vẫn ngu, và ngu tới chết. Mày yên tâm đi, thời gian ngu của mày không kéo dài đâu

          • Where did you come from, in other words, what is your identity’s origin?
            Were you once a Chinese-born kid living on the US railway working field where your Chinky ancestors were working as railway-bars-bearing coolies? And then your grand grandparents then grandparents then parents of yours kept making livings there and nowhere else generations after generations until now? And is it that your whole family stories lasted that way through several decades until you, then not yet itchy eyes/mouth/scrotum, was born and grew up into an uneducated Chinky young boy as you have been some recent years?!
            What a notorious family of yours was, but this is still not an end. I will write more about your identity,
            Lại ngứa mắt mồm, listen well, wait and you will know more.

          • Mầy là cái điếu gì mà tao phải trả lời những thắc mắc ngu ngốc của mày? Mày biết điếu gì về tao mà đòi viết, ngoài những tưởng tượng ấu trĩ? Tao phang mày câu nào là chắc nịch câu đó vì hoàn toàn dựa trên những điều ngu ngốc và hợm hĩnh mày nói ra. Còn mày chỉ biết tưởng tượng ấu trĩ.

        • Chuyên gia ngậm cứt phun người á khẩu rồi à? Nuốt hết ngụm cứt rồi nên hết phun? Phun tiếp đi chứ thằng bố láo?

  12. Tên HuePhan bị chiếu bí phải nợ nick “Sông trường giang, núi ngũ lĩnh” chí ít là một lời xin lỗi về tội chụp mũ Trung cộng cho nick “Sông trường giang, núi ngũ lĩnh” đấy nhá .

        • Tôi có Ngô thì Nhiệm, thời vua Quang Trung làm chứng cho tôi
          Ngô Thì Nhậm khi đi sứ nhà Thanh năm 1793 có làm một tập thơ, trong đó có bài “Phân Mao lĩnh” như sau:

          Nhất đái thanh sơn Sở, Việt giao
          Hoàng Mao dịch lộ nhận Phân Mao
          Thiên thư bất tận Hành Sơn Lĩnh
          Địa khí hoàng phù Nhạn Trạch Mao
          Trưng Trắc kiếm mang khai động phủ
          Uy đà quế đố lạc sơn sào
          Phong lai giải uấn tay nam lợi
          Vị ứng Hùng Bi vạn nhận ca

          Nghĩa là:

          Một dải núi xanh ở nơi giáp giới với Sở và Việt
          Trên đường đến trạm Hoàng Mai nhận ra đó là núi Phân Mao
          Sách trời định ra không quá núi Hành Sơn
          Khí đất làm trôi ngược lông chim nhạn ở Nhạn Trạch
          Lưỡi kiếm của bà Trưng mở ra động phủ
          Sâu quế của Triệu Đà còn đầy trong hang núi
          Gió từ tây nam làm nguôi cơn nồng
          Coi thường núi Hùng Bi dù cao tới muôn sải

          Nguồn trithucvn

          • Sở bá vương, Ngô phù sai và Việt câu tiễn đều là Tàu rặt, kể cả thằng lưu manh hèn hạ triệu đà không dính líu dây mơ rễ má nào với đất Giao chỉ (nay là Việt Nam ta) cũng là 100% tàu.
            (Ta gọi triệu đà là thằng lưu manh hèn hạ, vì hắn là ái khanh của Tần thuỷ hoàng, mà vội phản Tần đầu Hán.
            Triệu Đà là người Hán (quê y ở tỉnh Hà Bắc, Trung nguyên) . Y là võ tướng của nhà Tần, theo lệnh Tần Thủy Hoàng chinh phạt phương Nam.
            Khi nhà Tần tiêu vong, y liền quên ngay tình cũ, bái giặc nhận làm cha, để vơ quào thêm bả lợi danh, rất khác biệt với các bậc quân tử của Trung nguyên xưa.
            Một thằng như thế sao có thể mạo nhận là vua mở cõi nước Nam ta được, phải không?
            Ta thấy ngươi cũng khá ôn hoà lịch sự, nên dùng lời tử tế để giao tiếp. Nếu ngươi biết điều, xung đột ý kiến sẽ chấm dứt ở đây. Nhưng ta rất nhạy, mọi xỏ xiên không qua được mắt ta đâu.
            Chào.

          • Nói chuyện với you chán chết.
            Trích bài thơ để nói biên cương nước Việt cổ ở sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh
            Triệu Đà, hay Bách Việt miễn bàn ở đây, không có thời gian.
            Ở đây là chống cộng và bầu cử ở Mỹ.

          • Thế nị có chống Trung cộng không?
            Cộng đâu bên Mỹ mà chống.
            Cộng ở ngay Trung nam hải hoặc Bắc đới hà đấy.
            Vc là bọn tép riu. Tc tan rã là Vc cũng ngủm củ tỏi thôi, chứ dựa vào đâu mà tiếp tục cộng với trừ.
            Bảo Trump/Biden là cộng chỉ là thủ đoạn vu khống đối phương trong tranh cử, mà chỉ bọn dlv ăn tiền chửi mướn nói thế thôi. Người tương đối đàng hoàng không ai tin. Mà có phần nào đi nữa, thì Democrats mới là hơi leftist xíu, chứ sao cs được.
            Càng ngày ta càng cảm nhận bản chất thấp kém của nị, cũng giả dối chẳng kém ai, ngoài bộ vỏ đãi bôi hoà hoãn.
            Nị bảo chán nói chuyện, ta thì lại thấy nhảm nhí khi mượn nị để đối sánh với thằng du đảng lại ngứa mắt.
            Coi bộ 2 bên xít lại gần nhau thêm vài mươi cm rồi.

          • You chỉ đọc bài viết của người khác theo ý You rồi viết lan man qua vận để khác. Cho nên mới xảy ra tranh cãi vớ vẩn.
            Chống cộng = cộng nào cũng chống, vixi, trung+, Kim Ủn etc
            Bầu cử = phải lựa chọn 1 trong 2, thì ông khá hơn được bầu.
            Thôi không có mất thời gian với You, lãng phí.
            Tôi phải đi đọc sách để biết thêm nhiều chuyện khác, ví dụ như biên cương nước Việt cổ.
            Biết thì thưa thốt, không biết thì đừng nói, người khác cười cho.
            Nhận xét cuối: ải Nam quan, thác Bản gioc etc bây giờ nói thì ai cũng biết của Việt Nam nhưng bị Tàu chệt chiếm. Vài chục năm nữa, nếu không truyền lại cho thế hệ sau thì con cháu sẽ cho là của Tàu như You bây giờ với sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh.

      • @Sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh : Đồng hội, đồng thuyền, chúng ta là những người Mỹ không quên sử Việt (trước 1975), chống Cộng triệt để, ủng hộ Ukraine hết mình .

        • Đúng vậy, đối với chúng ta Mỹ quốc trên hết.
          Không như Trump= Trump trên hết, Mỹ quốc xếp sau.

          • Phạm xuân Ẩn cũng “chống cộng” quá trời khi săn tin tình báo của bọn phóng viên Mỹ cả tin đấy!
            Dlv Khựa chống kộng, kỳ quan thế giái thứ 9 haha…

  13. Tên HuePhan óc chim sẻ hãy vào đọc các bài viết điển hình như dưới đây để mà hiểu được rằng núi Ngũ Lĩnh, sông Trường Giang là ranh giới phân chia giữa Việt Nam Cổ (thời Hai Bà Trưng) và tộc Hán. Tên HuePhan đã sai bét khi cứ gân cổ ra cãi, nằng nặc cố cãi lấy cái để là núi Ngũ Lĩnh, sông Trường Giang là không có liên hệ gì đến Việt Nam, và chụp mũ cho nick “Sông Trường Giang, núi Ngũ lĩnh” là người Tàu:

    ***THỬ TÌM LẠI BIÊN GIỚI CỔ CỦA VIỆT NAM: BẰNG CỔ SỬ, BẰNG TRIẾT HỌC, BẰNG DI TÍCH VÀ HỆ THỐNG ADN

    “Hai sự kiện đó chứng tỏ lãnh địa thời vua Trưng cũng như Văn-Lang xưa qủa tới Ngũ-lĩnh, hồ Động-đình ».
    “ Trường-sa là quận biên cương của Hán. Vậy ít nhất lãnh thổ Nam-Việt, Bắc tới Trường-sa. Nam quận là quận ở phía Bắc sông Trường-giang. Mà Nam-quận là quận biên cương Hán, thì biên giới Nam-Việt ít nhất tới Nam-ngạn sông Trường-giang ».
    “Lãnh thổ thời Lĩnh-Nam, phía Bắc quả tới phía Nam sông Trường-giang ».

    ***TỪ TRIẾT HỌC ÐẾN HUYỀN THOẠI NGUỒN GỐC TỘC VIỆT

    “Cổ sử Việt đều nói rằng ranh giới phía Bắc tới hồ Ðộng Ðình.
    “Truyền thuyết nói: Ðế Minh lập đàn tế cáo trời đất, rồi chia thiên hạ làm hai. Từ Ngũ Lĩnh về Bắc cho Ðế Nghi, sau thành Trung Quốc. Từ Ngũ Lĩnh về Nam truyền cho vua Kinh Dương sau thành nước Văn Lang.
    “Quả có núi Ngũ Lĩnh phân chia Nam, Bắc Trung Quốc hiện thời, vậy có thể núi này đúng là nơi phân chia lãnh thổ Văn Lang và Trung Quốc khi xưa.
    “Lãnh thổ thời Lĩnh Nam quả tới phía Nam sông Trường Giang.

    ***Dấu tích chiến công của các tướng Lĩnh Nam tại Trung Quốc:

    Hồ Động Đình là biên giới của Lĩnh Nam với nhà Hán (phía bắc tỉnh Hồ Nam). Khi Mã Viện cùng Lưu Long, Đoàn Chí thống lĩnh 30 vạn quân tiến đánh Lĩnh Nam, trận đánh đầu tiên chính là ở Hồ Động Đình. Tổng trấn Hồ Động Đình là nữ tướng Phật Nguyệt dụng binh như thần khiến quân Hán nhiều trận thảm bại, thây chết nghẽn cả sông Trường Giang.

    Núi Ngũ Lĩnh chất ngất trấn ở vùng biên cương đất Việt
    Biết bao cảnh trí tươi tắn kỳ lạ
    Sau mùa đông ngàn cây tùng xanh um
    Trước mùa xuân một nhành mai diễm lệ
    Cột đồng còn lưu dấu cũ Trưng Vương
    Đường đá nghiêng bên ngôi đền Trưng tướng
    Chốn biên cương từ xưa phân rõ trong, ngoài
    Rất phục thợ trời sao khéo đặt bày

    v.v…

  14. Con rồng là con rắn lớn, như Anacoda chẵng hạn.
    Nó có nhiều màu-sắc rực-rở, trên đầu có cái mào như mào gà.
    Tàu Hán thêm cho nó 2 cái sừng và 4 cái chân.
    Thế là thành con rồng.

  15. Con rồng là sãn-phẫm tưỡng-tượng của Tàu Chệt.
    Người Việt Nam bị Tàu Hán lừa-phĩnh hơn 4.000 năm.
    Thật đáng thương!

  16. Mới đây mạng VC lại nổ:
    Thủ tướng: “Không để bất cứ ai can thiệp tiêu cực vào công tác cán bộ”

    Dân vỉa hè: Nhất trí! Chỉ cho can thiệp “tích cực” vào công tác cán bộ thôi.

    Tiêu cực hay tích cực nó có khác nhau? Sau bao nhiêu lần “không để, không cho” rồi đốt lò củi cũ, củi mới, củi tươi. Đâu vẫn hoàn đó, dân vẫn bị đè đầu, bóp nặn đủ kiểu. Quanh đi quẩn lại cũng toàn tụi con cháu các cụ cả!

    Thế nên, tuổi đảng (cướp) quan trọng hơn tuổi con gì!

    • Tuổi của đãng-viên Việt Cộng là những con sau đây:
      Ruồi, muổi, mòng, bọ chét, rệp, đỉa, vắt…
      Riêng tuổi của đám trung-ương-đãng là 2 con này:
      Kên-kên và linh-cẩu.

  17. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Sống dưới thời Việt Cộng cai trị chỉ có mấy đứa láu cá gặp thời là phát tài. Còn tuổi nào, tài giỏi cỡ nào, mà sống đàng hoàng trong xã hội điên loạn cũng gặp nạn.

  18. Văn hoá rồng, nếu gọi được đó là văn hoá, có xuất xứ từ mấy anh ba tàu. Vua Tàu thời xa xưa cũng rất sùng kính rồng, dù chẳng biết quái rồng là ccc gì. Vua mệt muốn bịnh thì gọi là long thể bất an. Giường vua nằm gọi là long sàng. Áo vua mặc gọi là long bào. Sắc diện vua gọi là long nhan. Nghe mệt! Rồng bay lên gọi thăng long; còn rồng lộn thì gọi là gì không ai biết, dịch đại là long sa. Mấy anh ba tàu đang nằm vùng trên đcv làm ơn giúp dịch thử coi, long sa hay nhái lại thăng long thì là sa long, có đúng hay không.

    Suốt ngàn năm nay, thiên hạ định kiến tốt về rồng, ái mộ tôn sùng rộng, mà chẳng biết rồng là giống loài nào. Họ xiết bao thất vọng khi nghe mấy thằng cha sinh vật học đặt tên một giống vật gớm ghiếc ở một hòn đảo Indonesia là …rồng komodo. Hơi giống nửa tắc kè bự nửa cá sấu, nhớt rãi đầy vi trùng vi khuẩn lúc nào cũng chảy lòng thòng nơi bộ hàm ghê tởm. Bị nó cắn một phát nơi chân là con bò, con nai chỉ chờ chết trong vòng vài mươi phút. Một sự sỉ nhục với loài rồng “cao quí” !

    Tuổi tác, con nầy con nọ là nguồn kiếm tiền lẻ, khai thác lòng mê tín (của các mụ ít học và cả một số liền ông hoang mang lo sợ tương lai, nhất là bọn cán bộ cs tham nhủng hoặc háo danh, ngáo quyền lực) của bọn thầy mo/rùa/tướng số.
    Nếu tin tưởng khoa huyền bí học Đông phương, Chu dịch, tử vi nầy nọ thì chỉ tuổi thôi chẳng đúng gì cả; còn ngày sinh giờ sinh, và còn ngũ hành tương khắc tương sinh với vợ với chồng…búa sua la mua nghe mệt.

    Thìn chả là cái quái gì. Con trai út tôi cũng tuổi thìn: học chữ ngu học nghề (có toán lý hoá) cũng ngu, chỉ lái xe giỏi, rành dụng cụ điện tử dù không học gì đt cả; ra đời cũng lanh như ai, chấm hết.

  19. Tết này ông có định về quê?
    Xua tay, nhất định tớ không về
    Đất, nước, khung trời đều nhiễm độc
    Lại cúng đô-la cho lũ hề !

    Nghe đồn bên tỉnh Trà Vinh
    Công an vừa bắt hai người Khmers
    Hai nhà hoạt động nhân quyền
    Liên minh dân tộc đồng bào Khmers
    Khoe khoang thành tích bắt người
    Răn đe kẻ khác vào ngày đầu năm
    Chế độ chó đẻ Đông Lào
    Là do bọn quỷ công an nắm quyền
    Độc tài tàn ác với dân
    Lòng dân oán hận, ngày tàn không xa…

    • Văn tức là người, lấy nick nầy thì nị không phải người Việt dù khá giỏi tiếng Việt, tu luyện đến tuyệt kỹ rồi 50-cent party cho hạ sơn tác quái phải không?
      Campuchia và dân của nó là một vấn đề nhức nhối cho dân tộc VN, bất kể QG hay CS.
      Trước đây Đệ nhất VNCH cũng đã phải đối phó với bọn phản trắc xứ Căm; cứu nó giúp nó mấy rồi nó cũng phản, bên cạnh việc phải đối phó với các-chú ở chợ lớn bằng luật lệ đàng hoàng, không cho các nị lộng hành thao túng thị trường phá hoại kinh tế VN !
      Bọn ngoại bang phía bắc thù địch với dân tộc VN, luôn khai thác điều nầy với dân Căm ở Nam Việt, nhân danh những điều ngon ngọt bùi tai, nhưng thâm ý, ý đồ đen tối là nuôi dưỡng trong lòng cơ thể VN mầm ung thư nội loạn.
      Nị đang làm công tác đó, bằng một bài “thơ” ba láp trật bậy niêm vần của một chú khách nằm vùng mới giỏi văn xuôi tập tểnh văn vần, là đúng rồi phải không?

      Hẹn tái ngộ, và ráng che cho kín cái queue-de-cheval của nị nhé.

        • Gỏ Google hỏi ra ngay. Trường giang còn gọi là sông Dương tử.

          Ngũ Lĩnh là tên loạt dãy núi ở vùng ranh giới các tỉnh Hồ Nam, Giang Tây, Quảng Đông, Quảng Tây của Trung Quốc, ngăn cách vùng Lưỡng Quảng với phần lãnh thổ phía bắc của vùng Giang Nam.

          Ngũ Lĩnh gồm 5 dãy núi nhỏ: Việt Thành Lĩnh, Đô Bàng Lĩnh, Manh Chử Lĩnh, Kỵ Điền Lĩnh và Đại Dữu Lĩnh.
          Dãy gồm 5 núi gọi là Ngũ Lĩnh cũng là không gian trên cạn phân chia hai con sông lớn là Dương Tử và Châu Giang.
          Tất cả đều nằm gọn trong lãnh thổ TQ.
          (Tham khảo tài liệu trên mạng)

          • Èo mẹ thằng Việt gian HuePhan. Truyền thuyết và huyền sử của người Việt nói Dương Tử và Ngũ Lĩnh là biên giới Tàu Việt thời cổ xưa thì nó éo biết gì, khi có người nhắc tới thì nó bôi bác. Ai chả biết Trường Giang và Ngũ Lĩnh hiện đang ở Tàu mà phải khoe kiến thức Wikipedia, làm gì mà phải mau mắn công nhận và ủng hộ ngay như thế.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên