S.T.T.D Tưởng Năng Tiến –  Đi Sing

9

Mỗi năm có khoảng 3.000 người bị đưa sang Malaysia và 2.000 người sang Singapore lao động trái phép, thực sự là hoạt động mại dâm.

Đại Tá Lê Văn Chương, Cục Phó (C42) Bộ Công An

Trước 1975, ở bùng binh ngã Sáu (kế góc đường Gia Long và Lê Văn Duyệt) có cái biển nhỏ xíu xiu: Sài Gòn – Nam Vang 280 KM. Mỗi lần đi ngang qua đây, tôi đều nhớ đến cái câu ca dao mà mình được nghe từ thưở ấu thơ: Nam Vang đi dễ khó về…

Bây giờ thì đi hay về từ Cambodia đều dễ ợt nhưng gần như không còn ma nào muốn hẻo lánh tới cái Xứ Chùa Tháp nghèo nàn này nữa. Cũng nhếch nhác ngột ngạt thấy bà luôn, ai mà tới đó làm chi… cho má nó khi. Thời buổi này phải đi  Sing mới đã, dù qua đây rất khó và về thì cũng vậy – cũng chả dễ dàng gì.

Blogger Trương Châu Hữu Danh than phiền: “Có lần tôi đi du lịch cùng vợ, vợ tôi bị tách ra để họ phỏng vấn. Vì phụ nữ Việt Nam trẻ đẹp là họ nghĩ… sang Sin bán dâm.”

Nhà báo Huy Phương trách móc: “Báo chí lại loan tin, những người Việt Nam, đồng bào của chúng ta, từ Sài Gòn đến phi trường Changi, Singapore, bị từ chối nhập cảnh, nói rõ ra là bị đuổi về.

Singapore là một trong 48 quốc gia mà người mang thông hành Việt Nam vào không cần thị thực, nhưng lần này mặc dù có đầy đủ giấy tờ tùy thân, nhiều hành khách Việt Nam, phần lớn là phụ nữ, vẫn bị nhà chức trách Singapore từ chối cho vào xứ của họ…

Chính quyền Singapore cũng không hề nói lý do họ không cho những người Việt này vào nước họ, nhưng cái lý do này thì những người trong cuộc, hay toàn thể ‘khúc ruột ngàn dặm’ trên khắp thế giới đều biết rõ, đều cảm thấy xấu hổ và đau lòng.”

Nỗi “xấu hổ” và “đau lòng” này đã từng được diễn tả bằng nhiều câu thơ của Trangđài Glassey-Trầnguyễn:

Ngô Tất Tố đưa Chị Dậu
trốn chạy con quỷ râu xanh
chống cự cái tham dâm của quan anh, quan cụ
mà cả một thế kỷ sau
Chị Dậu vẫn còn chạy
chạy đi khắp thế giới
tiền đồ vẫn tối đen

Bài thơ thượng dẫn (“Đô – Hộ – Âm – Đạo”) xuất hiện lần đầu,  trên trang Gió O, vào năm 2013. Gần mười năm đã trôi qua. Hoàn cảnh của “âm đạo Việt Nam”, hiện nay, thê thảm và bi đát hơn nhiều – theo tường trình của BBC vào hôm 24/06/2020:

“Từ khi Việt Nam ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do dịch Covid-19, nhiều người lao động nước ngoài bị kẹt ở Singapore. Một chị hiện đang kẹt ở Singapore nói với tổ chức ProjectX ước tính có chừng 1000 phụ nữ mại dâm Việt hiện chưa về nước được. Khách hàng có nhu cầu mua dâm giảm đáng kể, và thu nhập của các phụ nữ này cũng vậy.”

Vấn đề, thực ra, tệ hại hơn thế. Ít ai biết rằng cùng với “chừng 1000 phụ nữ mại dâm Việt hiện chưa về nước được”, còn có cả  “một đạo quân hàng rong thầm lặng” cũng đông đáo không kém. Họ đi dạo khắp nơi, mời chào thực khách mua napkin. Họ không nói, chỉ ra hiệu bằng tay, bằng ánh mắt van nài, cùng với nụ cười (hơi) buồn bã và ngơ ngác.

Cũng như những tiệm ăn ở Hồng Kông, quán xá ở Đảo Quốc Sư Tử không có giấy chùi tay hay chùi miệng. Thực khách, nếu cần, phải gọi mua. Thiệt là một “khe hở” lý tưởng của “thương trường” để cho đám dân Việt cùng khổ len lách vào, kiếm ít đồng bạc lẻ.

Âm thầm và nhẫn nại hơn là những phụ nữ cắp theo một rổ bắp luộc, khoai luộc,  đậu phụng nấu … được ủ kín trong lớp vải dầy để giữ ấm. Khách hàng, tất nhiên, không ai khác ngoài mấy cô gái bán hoa người cùng xứ sở. Thức ăn trên Đảo Quốc Sư Tử đã không rẻ lại không hợp khẩu vị VN. Nhai khoai, gặm bắp vừa đỡ nhớ quê vừa … đỡ tốn tiền!

Có chiều, tôi còn thấy nguyên cả ghánh bánh xèo – với những miếng thịt ba chỉ sắt vụn, đang lèo xèo bên mấy con tôm đỏ au bé tí, trên chảo nóng – giữa hai con hẻm 20 và 21 (Lorong 20 & 21) trong Khu Đèn Đỏ Geylang. Cứ giả dạng người Sing, không biết tiếng Việt – ngồi suốt buổi kề bên – vừa uống bia vừa nghe chuyện đời (qua những cái miệng đỏ chót son môi) của đám con cháu tiên rồng thì mới thấm thía nỗi “oan khiên” và “khổ nhục” của giống nòi mình – theo như cách dùng từ của Trangđài Glassey-Trầnguyễn:

cái âm đạo của phụ nữ Việt

trong thiên niên kỷ thứ ba

là nơi gánh chịu nhiều oan khiên đàn áp khổ nhục nhất

trong cả lịch sử cộng lại…

Giữa một trung tâm thương mại quốc tế sầm uất và phồn thịnh mà đồng bào tôi không có gì để bán – ngoài thân xác, giấy napkin, bánh xèo, hoặc mấy củ khoai lang hay vài trái bắp! Khiêm tốn thế thôi nhưng ai cũng hết lòng, tận tụy, chăm chỉ, cần mẫn suốt từ lúc chiều vừa chạng vạng cho đến sáng sớm hôm sau vì ai cũng cần tiền để gửi về quê.

Và ai cũng phải gửi liền vì bên nhà lúc nào cũng có người đang cần rất gấp: tiền ăn cho con, tiền học cho em, tiền nhà thương cho mẹ, tiền thuốc cho cha, và tiền nợ của chính thân mình.

Gửi ai?

Giữa Longrong 5 & 6, có tiệm CHUYỂN TIỀN NHANH: phục vụ tận tâm, chu đáo, bảo đảm chuyển tiền tới tận nhà trong vòng 24 tiếng, có nhân viên nói tiếng Việt … Từ đây, chả biết bao nhiêu đồng tiền tủi cực (và tủi nhục) đã gửi về đến đất quê. Ấy thế mà khi những kẻ tha phương cầu thực, gặp chuyện chẳng lành, muốn được hồi hương thì họ lại vô phuơng trở về chốn cũ – theo như lời kêu cứu khẩn thiết (và thảm thiết) của FB Nguyễn Ngọc Chu

 “Khoảng 3000 người Việt Nam còn mắc kẹt ở Singapore đã hơn 3 tháng nay không thể về nước. Phần lớn họ đang sống trong điều kiện cùng cực của người mất việc, không lương, không nhà, nhờ vào cứu trợ của người hảo tâm, vật vã chờ ngày về nước. Chính phủ chỉ mới bố trí có 2 chuyến bay rồi ngừng hẳn, qua 3 tháng rồi mà chưa thấy có tin tức các chuyến bay mới…

Vietnam Airlines, Bamboo Airway, VietJet Air hãy tổ chức chuyến bay sang Singapore mà đón đồng bào mình về. Đây chính là những chuyến bay khuyến mại kích cầu. Đồng bào mình không ăn quỵt đâu. Họ và người thân họ ở nhà có thể trả vé máy bay, miễn là chỉ lấy đúng chi phí – thấp hơn 50% giá vé thương mại thông thường. Làm giàu 4 phương, để 1 phương làm phước cho chính mình.

Cứ nghĩ đến 1 chuyên cơ riêng để chở 1 người từ Anh về Việt Nam, cứ nghĩ đến cả Bộ Y tế dồn sức cứu chữa cho 1 bệnh nhân ngoại quốc, cứ nghĩ đến hàng chục người đứng chờ trong mưa trước cổng Đại sứ quán, cứ nghĩ đến 3000 người đã 3 tháng vật vờ xung quanh phi trường Singapore, mà ứa nước mắt.”

Những giọt nước mắt của Nguyễn Ngọc Chu khiến tôi nhớ đến một mẩu tin ngăn ngắn (“Không Để Người Lao Động Ra Nước Ngoài Làm Tổn Hại Sĩ Diện Quốc Gia”) xuất hiện trên báo Tuổi Trẻ vào hôm 20 tháng 4 năm 2020:

“Phó Chủ Tịch Quốc Hội Phùng Quốc Hiển đề nghị phải xử nghiêm những trường hợp người lao động ra nước ngoài làm tổn hại sĩ diện quốc gia. Đề nghị này được CTQH NTKN hoàn toàn nhất trí: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đồng tình phải có quy định để kiểm soát thật tốt vì đây là vấn đề sĩ diện quốc gia.”

Về sự kiện này, trên trang Thông Tin Đức Quốc, có lời bình của FB Ngọc Vũ. Xin ghi lại nguyên văn để rộng đường dư luận.

Tổ sư bố nhà anh ….. các em gái

Không vác lon sang Nhật, sang Sing, sang Mã, sang Hàn, sang TQ.

Các em trai không làm Culi cho Cam, cho Lào, cho Hàn Quốc, cho Đài Loan.

Họ lao động cật lực đến mức vã mồ hôi háng … Thậm chí còn mất cả mạng sống, không còn đường về quê mẹ.

Thì lãnh đạo mấy anh lấy CCCC gì ở biệt phủ, đi siêu xe, vác dái đi đánh gofl, tiền vàng có hàng triệu đô la gửi ở các ngân hàng bên Thuỵ Sỹ.

9 BÌNH LUẬN

  1. * Ngày 2-11-2017, báo Người Lao Động đưa tin, theo tài liệu nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc thì Việt Nam có xấp xỉ khoảng 300000 người bán dâm, trong đó có một số nam bán dâm.

    Mại dâm còn được thực hiện dưới những hình thức như gái bao, du lịch tình dục (Sex tour), vũ trường, karaoke, cà phê ôm, bia ôm, đấm bóp (Massage)…. Một số gái bán dâm là diễn viên, hoa hậu, trường hợp điển hình là các diễn viên, người mẫu: Yến Vy, Kim Tính, Hồng Hà, Võ Thị Mỹ Xuân, Thiên Kim, Lâm Nhật Ánh ….

    * Tờ báo quảng cáo Taobao của Trung quốc phát hành ngày 12 tháng 11/2016 đăng tin rao bán cô dâu Việt nam với giá 9998 nhân dân tệ tương đương 1500 us$ nhơn ngày độc thân hằng năm của Tàu là 11-11 .

    Theo hồ sơ trên Taobao, đơn vị rao bán cô dâu Việt nam là cửa hàng quà tặng Wang Xiao Xi. Thông tin cho biết cửa hàng này đã bán 2568 cô dâu Việt Nam trong 30 ngày qua với mức giá rất phổ thông.

  2. * 5.6% Trẻ Em VN Là Nạn Nhân Buôn Người – 14/08/2019- VB

    Bà Lesley Miller – phó đại diện UNICEF tại Việt Nam – cho biết từ 2011-2018, tại Việt Nam có khoảng 7000 trường hợp là nạn nhân của buôn bán người, hàng ngàn trường hợp khác được báo cáo mất tích…

    * Báo đài Việt Nam cho biết, vào sáng ngày 23/8/2018 , thượng tướng Lê Quý Vương – thứ trưởng Bộ Công an – cho biết thời gian qua tội phạm mua bán người đã xảy ra ở cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, chủ yếu là mua bán người ra nước ngoài, chiếm 85% số vụ, trong đó số -bán sang Trung Quốc chiếm 75% tổng số vụ. Trong 5 năm qua, Bộ Công an đã khởi tố 1021 vụ án, 2035 bị can; số nạn nhân bị mua bán và nghi bị mua bán là 3090 người, trong đó tới 90% là phụ nữ và trẻ em, nạn nhân trong các vụ mua bán người bị bán ra nước ngoài, trong đó bán sang Trung Quốc chiếm trên 90%. Đa số nạn nhân là phụ nữ khi bị lừa bán ra nước ngoài, bị cưỡng ép kết hôn làm vợ người dân bản địa và bị bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động…

  3. * Nam Hàn: Cô Dâu VN Đông Nhất – 10/02/2019
    Các cô dâu Việt tại Nam Hàn đông nhất trong làng các cô dâu ngoại ở Nam Hàn…

    Bản tin VnExpress ghi một thống kê: Mỗi năm có 6000 cô dâu Việt đến Nam Hàn. Cô dâu Việt chiếm số lượng lớn nhất trong số cô dâu ngoại quốc ở Nam Hàn. Hơn 70% cô dâu ngoại ở Nam Hàn là người Việt.

    “Vài năm gần đây có khoảng 6000 phụ nữ Việt Nam kết hôn với người Nam Hàn mỗi năm. Con số này không tăng mạnh nhưng ổn định. Từ 2015, cô dâu Việt đã chiếm số lượng lớn nhất trong số cô dâu ngoại ở Hàn”, bà Lee Mi-yon, Công sứ kiêm phụ trách lãnh sự, Đại sứ quán Nam Hàn tại Việt Nam .

    * Phụ nữ Việt áp đảo danh sách ‘dâu ngoại’ ở Hàn Quốc – 01/03/2018

    Phụ nữ châu Á hiện chiếm đa số cô dâu ngoại quốc lấy chồng ở xứ sở kim chi, trong đó các cô dâu Việt Nam đứng đầu, chủ yếu sinh sống tại các vùng nông thôn Hàn Quốc.
    Theo báo cáo mới nhất của bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc công bố hôm 28/2, hơn 73% số phụ nữ nước ngoài làm dâu tại Hàn Quốc trong thời gian từ 2014-2016 là người Việt Nam. Hiện có khoảng 40000 phụ nữ Việt Nam đang làm dâu tại Hàn Quốc.

    *Taiwan: 98,128 Cô VN, Tỉ Lệ 63% Dâu Ngoại- 09/12/2017

    Báo Taiwan News theo thông kê, phổ biến hồi tháng 8/2017, số lượng người hôn phối Việt Nam tại Đài Loan đã tới 98128 người, chiếm 62.9% tổng số cô dâu sinh quán hải ngoaị tại Đài Loan. Trong khi năm 2007, ước tính số cô dâu Việt Nam tại Đài Loan là 75000.

    *Báo Tuổi Trẻ Online trong nước ngày 2/ 07/ 2019 : “Nhiều du học sinh Việt trả đến 60000 USD để kết hôn giả”. Rằng “V.. nói ngày xưa cô trả 30000 USD để kết hôn giả, nhưng bây giờ có nhiều du học sinh Việt Nam đồng ý trả đến 60000 USD/trường hợp nhưng vẫn tìm đỏ mắt không ra “đối tác” .

  4. ( Trích ) Cô dâu xuất khẩu:

    ” Đề cập đến việc này tôi cảm thấy đau lòng và nhục nhã cho cái chính quyền cộng sản Việt nam vì chưa có bao giờ có cái thời nào mà hàng trăm người con gái Việt nam phải trần truồng như nhộng xếp hàng đi tới đi lui, chổng khu chổng gộng cho những chàng trai khùng điên hoặc gìa lão của Đài Loan, Nam Hàn, Mã Lai, Tàu cộng… xem lựa như lựa gà ngoài chợ. Nếu được họ đồng ý thì họ sẽ đưa vào nhà ngũ để thử qua đêm, nếu còn tốt thì mua, nếu hư rồi hoặc là không thích thì trả lại. Ôi! người con gái Việt Nam, con cháu“ bác hồ” và cái đảng Cộng sản Việt Nam!!! Nhục ơi là nhục! Có phải cô nào về làm vợ người ta mà được hạnh phúc cho cam, đàng nầy không biết bao nhiêu là khổ nhục ê chề. Nào là bị chồng đánh đập cho đến kiệt sức rồi quăng ra đường như cô Đoàn Nhật Linh ở Đài Loan, đôi khi đánh đến chết như cô Thạch thị Hồng Ngọc ở Nam Hàn, bị chồng bệnh tâm thần giết khi chỉ mới sau 8 ngày bước chân về quê chồng hoặc bị đày đọa như người nô lệ, phục vụ tình dục cho cả gia đình hoặc bị bán đi làm gái mãi dâm…và còn biết bao trường hợp đau lòng khác.

    “Theo báo Tiền phong, công an quận Tân Bình phát hiện hơn 120 cô gái Việt Nam đang tập trung tại khách sạn Vân Anh, số 16/4 đường Hoàng Việt, phường 4 để chờ ra mắt 3 chàng trai Hàn quốc đến tuyển chọn lấy 3 cô sang làm dâu xứ Hàn. Những cô gái này đều từ 18 đến 25 tuổi quê ở đồng bằng sông Cửu Long…

    “ Cách đây không lâu, một vụ“ chọn vợ” tương tự cũng đã diễn ra ở một khách sạn gần Sài Gòn, hơn 120 cô gái đã phải trần truồng để một nhóm đàn ông Nam Hàn lựa chọn”.

  5. Phải công nhận cụ Tưởng Năng Tiến viết nhanh, viết mạnh và viết vững chắc thật.
    Già cả gân cốt nhệu nhạo, viết được như bác Năng Tiến, chẳng mấy người làm được.
    Xin ngả mũ khâm phục đàn anh họ Tưởng!
    Bài này ngài tác giả xoáy vào cái vụ gái Việt qua LÀM GÁI bên đảo quốc Singgapore.
    Thưa:
    Cái nghề xưa như trái đất này ở đâu, thời nào cũng có. Nói đâu xa, nơi em và bác Tiến định cư, một xứ sở giàu mạnh nhất hành tinh cũng không hiếm. Cái đặc biệt là ngay cả các cô gái đến từ những nước khá giả, giàu có như Hàn Quốc, Trung Hoa, Đài Loan..v.v. cũng góp mặt trong thị trường này.

    Nhớ lại thời Việt Nam Cộng Hòa, các em đứng đầy đường Sài Gòn hoa lệ phố. Đặc biệt là thời còn lính Mỹ đóng quân, chi em ta không thèm tiếp khách bản xứ.
    Ý thứ hai mà đàn anh Tưởng Năng Tiến muốn nhấn mạnh trong bài chủ là:
    Chị em ta phải bỏ xứ ra đi LÀM GÀI để nuôi tụi quan lại tham nhũng trong nước.

    Điều này rất đúng!
    Quan tham ở mọi giai tầng xã hội, từ nhỏ tới lớn, ai cũng thấy.
    Thế nhưng, thưa cụ Tiến: Thời nào cũng vậy, Quan mà không sướng, không oai hơn dân, đứa nào chịu học hành nhức óc đặng làm quan?

    Cho dễ hiểu:
    Từ thời Việt Nam Cộng Hòa trong Nam và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ngoài Bắc tới nay, đâu có con cái quan chức nàO đi LÀM GÁI?
    (Cũng xin nhắc bác Tiến, gái Phi Líp Pin ở Singapore đông gấp nhiều lần gái Việt.). Không tin, xin bà con cứ ra Quảng Trường Merlion Park ngày cuối tuần, gái Phi đông như kiến, mời gọi.

    Đôi lời chia sẻ cho vui tuổi già. Chúc bác Tưởng Năng Tiến vui khỏe!

    • Thằng “Lác” vừa biến vào lỗ cầu tiêu thì  có “chú đò” chui ngay lên thay thế!

      Thật là khéo, thật là có lớp có lang!

      “Đảng ta” chăm lo cho “Việt Kiều”/”Khúc ruột ngàn dặm” đến thế là cùng!

      • Kính đàn anh Xuân Lộc!
        Thưa, ngài chắc vẫn khỏe?
        Giam hãm, cách ly nhiều tháng, rảnh rang, em quay lại viết vung cho….hết ngày. Thú thật là em chẳng biết “Lác” là đại ca nào.
        Xin quan bác Xuân Lộc giữ gìn sức khỏe!
        Kính!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên