Xe Vinfast cháy ở Mỹ, chết 4 người

50
Gia đình 4 người bị tử nạn

Vinfast làm thinh – Báo VN không được đăng

Gia đình 4 nguời chết hết vì đi xe Vinfast đụng vào cây sồi bốc cháy khoảng 9:00 tối Thứ Tư 24/4 ở Pleasanton, bắc California.

Tốc độ cho phép lái trên đường Stoneridge Drive của thành phố này là 40 dặm một giờ, có nghĩa là tốc độ tương đối chậm, có thể thắng kịp khi gặp sự cố.

Cảnh sát cho biết việc xe chạy quá tốc độ có góp một phần vào tai nạn và không có chỉ dấu gì là do rượu, ma túy hay dằn co gây gỗ.

Xe va vào trụ lề đường rồi lạc tay lái đụng vào cây, bốc cháy dữ dội ngay sau đó mà ông Larry Lai, sống gần nơi đây cho biết ông đang ở bên ngoài thì nghe thấy tiếng nổ vào thời điểm xảy ra tai nạn. Ông nói: “Cứ 5 đến 10 giây lại có một tiếng nổ lớn, có thể khoảng 5 đến 8 lần”.

Ba nguời chết đã được nhận diện là
-Tarun Cherukara George, 41 tuổi
-Rowan George, 13 tuổi
-Aaron George, 9 tuổi
Nguời thứ tư do bị cháy quá tệ nên chưa thể nhận diện sớm được, chỉ biết là phái nữ.

VinFast từ chối sự tiếp xúc để xin ý kiến của hãng tin NBC Bay Area. Cho tới thời điểm này, Vinfast vẫn còn làm thinh về tai nạn.

Trong nước các báo loan tin thì bị gỡ bài.

Vinfast không thể và không nên ứng xử thờ ơ trước một tai nạn kinh khủng như vậy ở Mỹ, không nên đem cung cách ứng xử với nguời tiêu dùng ở Việt Nam để áp dụng ở Mỹ, vì sẽ thất bại ê chề!

Việc xe chạy quá tốc lực của con đường cho phép, vẫn còn chưa rõ là lỗi từ nguời lái – một kỹ sư làm việc cho Google và được láng giềng quý mến – hay từ phần mềm.

Dù cuộc điều tra đang tiến hành để biết chính xác nguyên nhân xảy ra tai nạn, nhưng cháy và nổ liên tục khi xe vừa đụng vào cây cho thấy nguời trong xe không có những phút giây cần thiết để tẩu thoát, nguời cứu hộ không có thời gian và điều kiện để tiếp cận giải cứu – đây là những điều mà Tesla đã cẩn thận làm và test tới test lui trước khi đưa ra thị trường.
Vinfast bán xe nhưng nên hiểu là mạng nguời không rẻ rúng.

Thử phân tích tai nạn xe VinFast

Tài xế lái chiếc VinFast VF8 là một người Ấn. Làm giám đốc hãng ChargePoint, một hãng chuyên đặt các trạm sạc cho xe điện. Vì vậy, sự việc nhân viên này lái chiếc VinFast có thể là hai bên đang trong vòng thử nghiệm. Tuần rồi, chiếc xe VF8 đang chạy trên đường Thành phố Pleasanton, California đã bị lệch tay lái, ông Giám đốc người Ấn và Vợ Con đã bị mất mạng.

Theo báo cáo của cảnh sát, chiếc xe có dấu hiệu bị mất kiểm soát. Nguyên nhân vì sao thì vẫn còn trong vòng điều tra. Tuy nhiên, giả thuyết người lái xe khúc đường này gia tăng tốc độ, lái ẩu không đứng vững vì người lái đang chở 3 người thân trong gia đình; người lái xe không có dấu hiệu uống rượu theo xác nhận của cảnh sát.

Vậy thì giả thuyết thứ hai có thể là chiếc VF8 VinFast có vấn đề về kỹ thuật, đột nhiên làm lệch tay lái, tông vào cột điện, rồi tông tiếp vào gốc cây, xe bốc cháy làm cả 4 người đều thiệt mạng. Hình chụp tại nơi gây tai nạn cho thấy túi an toàn ở phiá trước có bung ra, nhưng không hiểu vì lý do gì, khi xe cháy thì cả hai Vợ Chồng đều không ra khỏi xe kịp. Có thể lý giải là chiếc xe đã tông quá mạnh, hai lần va chạm làm cho hai Vợ Chồng đã bị ngất xỉu ngay lập tức. Khi xe cháy thì có thể hai Vợ Chồng đã bất tỉnh rồi.

Các hệ thống xe điện hiện nay, đều trang bị một hệ thống tự động gọi là Advanced Driver Assistance System, “ADAS”. Tạm dịch là hệ thống cảnh báo tự động. Không riêng gì Tesla, Mercedes, BMW mà cả VF8 của VinFast cũng đều có trang bị hệ thống này. Nói một cách dễ hiểu, ADAS là con mắt thứ ba của người lái xe, nó có tác dụng giúp đỡ người lái trong một số tình huống. Thí dụ, khi chạy lạc sang đường, hay cán đường thì xe sẽ tự động bẻ tay lái về lại. Khi xe cua, bẻ tay lái hay vượt qua các xe khác, bộ phận cảm tính sẽ báo động cho biết có an toàn không? Trong một số tình huống bất thường, ADAS sẽ tự động điều khiển, chiếm lấy vô lăng xe. Tóm lại, đây là trường hợp ADAS làm việc có hiệu quả, không có vấn đề. Nếu trường hợp ADAS bị “hỏng”, nó “trông gà hóa cuốc”, thì tai hoạ sẽ đến với chủ nhân chiếc xe.

ADAS của VF8 VinFast từng có vấn đề. Nói cách khác, xe “Tàu nhãn Việt” thì không thể nào cạnh tranh với độ an toàn của xe Tesla, BMW, Mercedes về tính hữu dụng của ADAS. Do đó, trường hợp chiếc VF8 VinFast của người tài xế Ấn đang chạy đột nhiên dở chứng, lệch tay lái và tự động bẻ lái, làm xe tông vô cột đèn, tông tiếp vô cây cổ thụ làm thiệt mạng cả 4 người Ấn là một giả thuyết có thể xảy ra. Liệu cảnh sát và giới chuyên gia về an toàn có thể phân tích ra không? liệu các dữ kiện lưu trữ từ hệ thống nhớ của ADAS có thể giúp cho cảnh sát tìm ra manh mối không? Cũng xin nhắc lại, năm ngoái gần 1000 chiếc VF8 đã bị Sở An Toàn Giao Thông Mỹ yêu cầu VinFast đem về lại Việt Nam để sửa lỗi về phần mềm kỹ thuật.

Vẫn còn quá sớm để trả lời. Dù sao thì vì vấn đề an toàn, từ nay ai đi xe VinFast thì tốt nhất nên “Turn Off” hệ thống điều khiển tự động của ADAS cho yên tâm.

Từ FB Lê Minh NguyênĐỗ Thành Công

Đọc bài liên quan: Vinfast ra sao rồi?

50 BÌNH LUẬN

  1. Khà khà khà, chết mịa VINFAST rầu các cụ Tàn Dư Nguy Cock ui. Mau mau mổ bò ăn mầng mau lên, kakkakakak.

    Tesla crash site in Indiana being probed by NHTSA

    The U.S. government’s road safety agency is sending a special team to Indiana to investigate a fatal crash involving a Tesla electric vehicle.

    The National Highway Traffic Safety Administration said Wednesday that its team will check the crash scene and inspect the Model 3 vehicle involved in the Dec. 29 crash with a parked firetruck on Interstate 70 near Terre Haute.

    The crash, which killed the driver’s wife who was a passenger in the Tesla, is the second one to be investigated in the past two weeks by NHTSA. Also on Dec. 29, a Tesla Model S sedan left a freeway in Gardena, Calif., at a high speed, ran a red light and struck a Honda Civic, killing two people inside, police said. The agency dispatched its special crash investigation unit to the site on New Year’s Eve.

    Xe bị lổi hay bị khiếm khuyét kỷ thuạt nào đó gay ra tai nạn là chuyẹn có thể xảy ra . Dó la lý do mỏi năm có hàng chuc ngàn chiec xe của các hảng phải RECALL để sửa chửa , VINFAST kho6ng loại trừ.

    Ngụy Cock Tàn Dư xem ra hí hửng mừng vui phân khởi hồ hởi quá thể nhỉ. Ganh tị vói MẼO hong đuọc gì bay giò quay sang tỏ lòng ganh ghét vói VIET CỘNG chứ gì, kakakkakakka. Ganh tị là xí lắm đó nghen Tàn Dư Ngụy Cock., kakkakakak

  2. Khá khà khà, trong khi nguòi ta đang điêu tra về vụ xe VINFAST bị tung vào cây bên đường và bốc cháy thì tát cả đám TÀN DƯ NGUY COCK hí hửng hồ hởi phịa ra tin thêm mắm muói và kết luận là chỉ có xe VINFAST là bị như vậy.

    Anh Phét searched các báo đài MẺO và các nguồn tin chính thớng như CNN, FOXNEWs và the Mercury News thì chẳng ai bính luận gi chỉ là bảo là cảnh sát đang diêu tra đẻ tím nguyen nhân và họ nghỉ rằng SPEED tức là tốc độ có thể là nguyen nhân gay ra đụng vào gốc cây.

    Father, two children identified as victims in fiery fatal Pleasanton car crash
    Authorities are still working to confirm the name of the woman killed, believed to be the wife and mother

    PLEASANTON — A 41-year-old man and his two sons were identified by the coroner’s office as three of the people killed in a fiery electric vehicle crash last week.

    The identification of a woman who also died in the crash, believed to be the wife and mother, is still awaiting official confirmation, the coroner’s office said.

    The three identified were Tarun George and his sons, Rowan George, 13, and Aaron George, 9.

    They were Pleasanton residents, authorities said.

    They were all killed around 9 p.m. Wednesday, April 24, on Foothill Road near Stoneridge Drive.

    Authorities said Tarun George was driving a VinFast electric car, produced by a Vietnam-based automotive company, when it left the roadway, crashed into a tree and caught fire.

    Passersby were able to pull three of the occupants from the vehicle and they were pronounced dead at the scene. The fourth occupant died inside the vehicle.

    The police investigation into the crash is continuing but speed may have been a factor, authorities said.

    The two boys were students at Pleasanton public schools, the older at Thomas Hart Middle School and the younger at Donlon Elementary School.

    A vigil for the family held Sunday was attended by hundreds.

    “Our hearts go out to our community members who are impacted by this tragic loss. We continue to have support for students and staff members affected by this tragedy,” said Patrick Gannon, director of communication for the Pleasanton Unified School District.

    Đó lá tất cả nhửng gi má tin tức từ các báo chính thống cua MẼO loan tin.

    Ngụy Cock Tàn Dư nhân ngày 30 tháng 4 đang tức HỘC MÁU MỦI cho nên phịa ra đủ điều, kkakakakkakakak, thuyet phục đuoc ai hở.

    VinFast làm ra xe để bán cho toàn thé giói chứ đâu có chỉ để bán cho TÀN DƯ NGUY COCK đâu mà bêu xấu. Đám Tàn Dư NGUY Cock có đuọc máy đứa có tièn mua xe VINFAST nhỉ. Thói ganh tị xấu lắm đó nghen TÀn Dư Ngụy Cock và con cháu hụ đuệ,kkakkakakkakak.

    Nếu quả thưc do lổi kỷ thuạt mà gây ra tai nạn thì VINFAST sẻ chịu trách nhiệm chứ có chi mà phải xách đen chạy truóc oto thé hả TAN DƯ NGỤY COCK huh? , kakakkakaka

  3. phạm minh chính: địc … địc… mẹ mẹ … mẹ nó sợ gì …
    hun sen: diớớớớớớớớ mè ơi nó đực cáp chum tùm lây á bây ơi diớớớớớớớớ !

  4. VC, phước bất trùng lai họa vô đơn chí !

    “Hun Sen vừa tuyên bố mạnh mẽ rằng việc xây dựng kênh đào Phù Nam (Funan) Techo sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, bất chấp những phản đối liên tục của chính phủ Việt Nam, và khẳng định không cần đàm phán với Hà Nội” (trích)

    Wow ! Một cái tát tai nẫy lửa dzô mặt khiến Trọng lú tối tăm mặt mũi dzăng … c’t tùm lum ! Đến thằng đàn em mà bây giờ cũng coi khinh VC ra mặt. Ha ha ha !

    • Vài ngày trước, một chiếc xe AITO Wenjie M7 của Huawei đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. 3 người trong xe thiệt mạng, trong đó có một trẻ em 2 tuổi.

      Vụ này gần giống vụ vinfuk: sau khi xảy tai nạn, xe bốc cháy ngay, cửa không mở ra được từ trong, người dân không mở được từ ngoài ( tay mở cửa ẩn) để cứu, 3 người chết cháy trong xe
      Xe vinfuk cũng là từ Tàu mà ra
      Tóm lại tránh xa xe Trung cộng, Việt cộng nếu không muốn bị BBQ sống
      Sau khi chết mới thiêu nhưng xe phe XHCN kết hợp luôn thiêu trong xe để giảm chi phí đám tang cho người mua xe
      Kaka Kaka

  5. V, logo cái l^n` bà bống Vinfast hết thời !

    Hệ thống điện toán đồng hồ tăng tốc của speedometer Vìnfast đã có “vấn đề” hồi năm ngoái 2023. Nếu lần này tai nạn do việc “chạm mach.” nửa chừng khiến tài xế mất kiểm soát thì Vinfast VC coi như kết thúc sau khi đền tiền mệt nghỉ.

    Mít đặc VC ngu quá cứ nghỉ đơn giản là mua “linh kiện” tùm lum đủ thứ và mướn kỹ sư nước ngoài dzìa VN và lợi dụng nhân công rẻ lắp ráp thì khi bán sẽ kiếm lời dễ dàng. Râu ông nọ cắm càm bà kia thêm thằng nào chơi xỏ vẽ cái logo chữ V coi y chang cái l^n` bà bống rụng lông bên bờ vực thẳm nên bị XÚI QUẨY là phải ! Ha ha ha !

  6. Giá cổ phiếu của Vinfast hiện đang ở mức – $2.7168
    Lúc cao nhất ở mức – $82.350 (ngày 28/8/2023)
    Tức giá so với mức cao nhất là: 3.3%, hay mất giá tới 96.7%. Có $100 đầu từ vào Vinfast (VFS) bây giờ chỉ còn giá trị có $3.3.
    Đầu tư kiển này theo kiểu ném tiền qua cửa sổ chơi cho vui. Nhưng Vượng Vin vẫn thích làm như thế?

    • Thế là tốt . Tuần trước có 2.8 per vài còm trên này

      Dont take my words fo it. i rode that thing, made a few bucks. thats it. ai mất tiền, who the Phúc ke now

    • if it go like b4, ill do it again, make a few bucks. dont think miracle happen twice, nhưng với VN … Có thỉa hổng bán được 1 chiếc xe nào, nhưng bc solely vì VN mà tư bửn lại mún kéo VN zìa phe mình nên nó thổi giá bong bóng . if it happen again, ill make a few mo bucks. no hard feelin there

      Tiền hổng có mất đi đâu, chỉ chiển từ túi người này wa túi người khác . i know the REAL owner(s) của Vin phét đang chờ tư bửn đần thêm lần nữa . Còn tiền của tụi nó, đố ai mà rờ được . Tụi nó hổng ke Vin phét có sống được hay làm được ccc gì . Miễn là Vượn cứ bỏ tiền ra mua kỹ thuật, mua thành phẩm … của tụi nó là cười toe toét . Vượn lấy tiền ở đâu ra, sêm xít where tụi “trí thức” tụi bay come from. See, thats how the world works

    • Kaka Kaka
      Ku phét chạy qua trang đất việt bị phe ta bên đó đập cho tơi tả
      DLV Trung cộng, Việt cộng đểu bị phe ta bên đó cho lên bờ xuống ruộng

      • “phe ta”, you mean lũ bò hường hường ?

        DLV Việt Cộng đểu, whoa, trong tụi bay cũng có loại đểu hơn nữa hả ? Tao tưởng tụi mày vượt qua đểu từ lâu, đang dẫn đầu cuộc đua khốn nạn chớ

        Tụi mày chê tụi nó chạy chậm ? i mean Holy Xít!

    • Vô Trung cộng thì khỏi dùng Google, YouTube, Facebook, Telegramm, Signal etc
      FBI đã nhận danh sách hơn 80.000 người liên quan tới cuộc đàn áp Pháp Luân Công
      Việt Nam phản đối Trung Quốc phát lệnh cấm đánh bắt ở Biển Đông

          • Ah, 2 đảng (cũng) do Bác Hồ thành lập . Họ đã được nhập vào Mặt Trận Tổ Quốc rùi

            Ừ, Việt Nam nếu có đa đảng thì nên đa đảng kiểu Bác Hồ

            VIETNAMERICA 29/04/2024 at 20:32
            Phe ta luôn ủng hộ Đảng Tự do và Dân chủ

            Rứa đo, rứa đo

          • Và Bác Hồ thì do Đảng Cộng Sản Trung Quốc thành lập

            Việt Nam nên đa đảng à la xì tai uber-Bác Hồ, tốt hơn đa đảng kiểu Bác Hồ nữa

          • Ah, 2 đảng (cũng) do Bác Hồ thành lập . Họ đã được nhập vào Mặt Trận Tổ Quốc rùi“
            Nguồn đâu?
            Chứng minh được không?

  7. Một công dân Trung Quốc đe dọa và quấy rối một cá nhân ủng hộ dân chủ đã bị kết án 9 tháng tù giam và 3 năm giám sát, Công tố viên liên bang tại Massachusetts công bố.”
    Ít ra thì thằng này dám làm, không như thằng muỗi Tàu chỉ bấm phím nói bậy
    >>===> Còn đây nà đám Tàu du lịch qua London đi shopping xem rồi vào ngay chỗ người ta đang đánh Piano và quay phim nhưng họ không chịu cho quay phim ….. Thế nà cãi nhau, chúng đòi mang Công An China qua UK đánh giặc với UK ..
    Học giả: Tin tặc truyền tải sự thật, chính quyền ĐCSTQ đang trên quỹ đạo đường cùng

    Ông Tống Quốc Thành (Song Guocheng), một nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Quốc tế của Đại học Quốc gia Chengchi Đài Loan, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn rằng về cơ bản mà nói, Trung Quốc là một xã hội rất khép kín, chẳng hạn như Mỹ sẽ cấm Tiktok trong tương lai gần và ĐCSTQ đang điên cuồng phản công và phản đối. Trên thực tế, chính Bắc Kinh đã chặn tất cả các phương tiện truyền thông phương Tây, như Facebook, Twitter hay YouTube.

    Ông nói rằng ĐCSTQ có thể chặn truyền thông phương Tây, tại sao Mỹ không thể chặn TikTok của họ? Vấn đề tồi tệ của ĐCSTQ là tự họ có thể làm điều xấu, nhưng những người khác thì không. Đây là logic bá quyền của chế độ lưu manh này, đặc biệt thể hiện ở việc ĐCSTQ cấm người dân Trung Quốc hiểu sự thật, và chỉ có thể chấp nhận giọng điệu tư tưởng của ĐCSTQ, nên nhiều người Trung Quốc không hiểu hoặc không nhận ra những vấn đề đang xảy ra ở trong đất nước họ.

    • Hy vọng mọi người dân ở VN & hải ngoại tin những điều này là thật; xe điện Trung Quốc ế ẩm ở khắp mọi nơi trên thía giới, khoa học kỹ thuật của Trung Quốc thì tồi tệ … nói chung hổng có gì đáng gọi là coi-được hít chơn hít chọi á

      Và cũng hy vọng Đảng của tụi bay bít rõ hơn tụi bay về Trung Quốc, hoặc ít nhứt bít về Trung Quốc ngang với tầm hiểu bít của Mỹ zìa Trung Quốc .

      It spell M-O-N-E-Y fo people like me

      Chiện tiktok, nobody could touch ổ kiến lửa đó hít chơn hít chọi á, at least not trong năm bầu cử

      Chỉ có chiện này, Mỹ hổng cho nhân viên liên bang có tiktok trên phone hoặc trên work computer(s) even at home của mình, any device that has somethin fr the intra-net. Nhưng gia đình họ thì có quyền

      Trung Quốc hổng có chặn phê ke hay du tú bà . Bằng chứng: Ờ mây zing Việt Nam làm 1 số clips với 1 chút tự hào rằng VN đẹp hơn TQ, đá banh giỏi hơn TQ … Dân TQ lên còm ì xèo, khen VN đá banh giỏi hơn TQ, gái Việt Nam đẹp, phải chi lãnh đạo TQ học VN những chiện như đá banh này nọ, và mong 2 dân tộc cùng máu đỏ da vàng, lại cùng ý thức hệ, chung chiến hào chống Mỹ ngày xưa wan hệ khắng khít hơn

    • 1 điều khá nữa là Ờ mây zing VN làm clip có phụ đề tiếng Hoa

      Dạo này VN khá quá!

      Chỉ lói thía lày, zìa khoa học quản lý, khoa học kỹ thuật, khoa học công nghệ … i mean tất cả mọi thứ thật-sự-là khoa học, níu VN chỉ bằng 1 phần trăm của Trung Quốc, bảo đảm đám “trí thức” trong nước ngồi vêu mõm, đ ai nghe

      1 đìu nữa, Mỹ mún Tesla giữ 1 chi nhánh R&D của mình ở Trung Quốc, vì somehow them manage to gain access to quite a few things TQ hổng mún cho thía giới bít .

    • VIETNAMERICA 29/04/2024 at 16:21
      Một là mày viết chỉ tiếng việt
Hai là chỉ viết English
Viết kiểu dạng pê đê thì cút

      • Mày hổng phải là Mỹ, và cũng tự nhận đ phải là Việt . Chắc là những người Cộng Sản chân chính gòi

  8. Thằng Trung cộng cũng không khá hơn . Xe không bán được, ngoại giao thì ba xạo, tuyên láo
    Xe điện Trung Quốc ế ẩm biến nhiều cảng ở châu Âu thành bãi đỗ xe

    Người phát ngôn Đại sứ quán ĐCSTQ tại Manila hôm 18/4 cho biết hai bên đã thống nhất về “mô hình mới” vào đầu năm nay, để giải quyết căng thẳng trên bãi cạn Second Thomas (Việt Nam gọi là Bãi Cỏ Mây, Trung Quốc gọi là Bãi Nhân Ái), nhưng không nói rõ chi tiết.

    Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilberto Teodoro hôm thứ Bảy (27/4) cho biết, kể từ khi Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. lên nắm quyền vào năm 2022, Bộ Quốc phòng “không biết và không tham gia vào bất cứ thỏa thuận nội bộ nào với Trung Quốc (ĐCSTQ)”. Ông cho biết, kể từ năm ngoái, các quan chức Bộ Quốc phòng đã không nói chuyện với bất kỳ quan chức ĐCSTQ.

  9. tư cu ly 07/06/2023 at 00:35
    Sao không thấy thằng phét lác nhảy vao bênh Vin phét hỉ ,nó lặn mất tiêu rồi

    hohui 20/01/2022 at 00:23
    Thế cho nên nó mới có bí danh là VinPhét!

    Kaka ngạo nghễ quá Việt Nam ơi

    Nguy Van Phet 25/11/2023 at 02:13
    Khà khà khà, phen ni đám Tàn Dư Ngụy Cock lại tức SẶC MÁU MỦI nửa rùi đó nghen. Bao nhiêu năm tháng cầu trời khân’ Budah cho Vin Fast sập tiệm để NGỤY COCK ăn mầng ai dè ngày càng ngày VINFAST tiến xa hơn , nhanh hơn và………bự hơn, kakkakakkak. Tròi chẳng chiều lòng đứa gian ác , tàn dư Cock Ngụy cứ tâm địa ác độc như ri thì chẳng mấy chốc VINFAST lai. phình ra to nguọc lại đám TÀn Dư Cock Ngụy cứ tiep tục HỘC MÁU MỦI vì……..ghanh tị kakkakakakak.

    Truoc đay anh Phét nghe đám TÀn DU NGUY COCK Bolsa tuyên bô’ rằng sẻ vác Cờ Dàng đuổi VINFAST về………….rừng TRƯỜNG SƠN , chuyên ni xem ra chỉ bốc phét tại Bolsa lúc ngà ngà bia rượu của bá tánh bố thí mà thôi.

    • Không có kẻ thù hay bạn bè vĩnh cửu
      Chỉ có quyền lợi quốc gia là trên hết

      Vin Phét hiện giờ là quyền nợi của quấc ra, các bác nên … Well, níu các bác nghĩ quyền nhợi của quấc gia là chên hết thì nên ủng hộ Vin phét

      • Thế sao mày chưa mua xe vinfuk?
        Bọn tao không phải là người Việt
        Thằng csvn hay Trung cộng không liên quan đến bọn tao
        Tao mong thằng Trung cộng chết sớm để Trung hoa dân quốc về lãnh đạo

          • Bọn tao không phải là người Việt
            Đọc kỹ vào ku
            Thằng Tàu chệt

          • Then why the Phúc you wan tâm tới “lợi ích quấc gia”, unless mày đã trở thành Cộng Sản ? Những người tự hào mình là Cộng Sản chân chính xem 2 chữ “Việt Cộng”, người Cộng Sản VN là thóa mạ, a denigrating term, tức là Cộng Sản là cao quý, nhưng thêm “Việt Nam” vào sẽ bôi bẩn nó đi

            Aint ya one of them xít ?

          • Võ Văn Kiệt & Võ Tòng Xuân, Nguyễn Quang A nếm … Tập Cận Bình, và khen ngon rối rít

          • VIETNAMERICA 29/04/2024 at 16:06
            Bọn tao không phải là người Việt

            VIETNAMERICA 29/04/2024 at 16:21
            Một là mày viết chỉ tiếng việt
            Hai là chỉ viết English
            … dạng pê đê thì cút

            Mày hổng phải người Việt, cũng hổng phải íng lịt . Then, …

            i got nothin against LGBTQ+, workin alongside w them, drink their wines, dine at their tables gone to their fabulous parties … Xítty people are xítty people, regardless. This xítty PoS, … just want him/her/it or whatever the Phúc this mite be, just want “wtf this xít is” taste them own medicine

          • VIETNAMERICA 29/04/2024 at 16:21
            Một là mày viết chỉ tiếng việt
            Hai là chỉ viết English
            Viết kiểu dạng pê đê thì cút
            Thằng Tàu chệt nham hiểm, Trích mà cắt bớt

          • learned fr the best, trí thức tụi bay

            Cái thứ “Việt” mà có điểm chung với Mỹ, ngay cả RFA cũng hổng (thèm) nhận nữa . Và tụi bay chính là những người đã góp sức vào đánh dẹp nó đi, lời Bác Hồ tụi bay đã căn dặn tụi bay như thía

            Spit that xít out, đần ạ

          • VIETNAMERICA 29/04/2024 at 16:21
            Một là mày viết chỉ tiếng việt
Hai là chỉ viết English
Viết kiểu dạng pê đê thì cút

            VIETNAMERICA 29/04/2024 at 17:02
            Your English is not correct at all.

  10. Tôi có thể chắc chắn đến 90% là chiếc xe Vinfast này được giao cho anh chàng kỹ sư Ấn này chạy thử để giảo nghiệm. What goes around comes around. Phạm Nhật Vượng vừa tuyên bố dùng Vinfast như trận địa Điện Biên Phủ cách đây vài hôm.

  11. Dạo này tin vui dồn dập quá! Các đồng chí tyay phien lập chiến công dâng đảng. Phét vừa hỏi là có liền.

  12. Nghe nói vinfuk đã báo công an sẽ bắt tất cả về tội tuyên truyền nhảm, gây hoang mang cho nhân dân, làm cho nhân dân bất bình
    Đừng đùa với ban tuyên láo
    Kaka

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên