S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Đảng & Dân

21

Thỉnh thoảng, báo chí quốc doanh vẫn có mấy mẩu tin ngăn ngắn về Lễ Trao Huy Hiệu Tuổi Đảng cho đồng chí này hay đồng chí nọ. Ngoài Việt Nam, dường như, không đâu có cái thứ “lễ lạt” nhạt nhẽo và chán phèo như thế cả. Xứ sở này, không chừng, cũng dám là nơi duy nhất mà danh tính của một cá nhân thường kèm theo tuổi … đảng:

  • Nguyễn Thị Bình 75
  • Lê Khả Phiêu 73
  • Lê Đình Kình 58 …

Trong một chế độ đảng trị thì thâm niên tuổi đảng quả là một thành tích đáng kể nhưng đó không phải là một thứ “kim bài miễn tử” (hay miễn tù hoặc miễn bị sách nhiễu/bạo hành) nếu đảng viên đi … trật đường rầy!

RFA cho biết: “Cho đến khi bị Cảnh sát cơ động Hà Nội bắn chết vào ngày 9-1-2020, thủ lĩnh tinh thần của người dân Đồng Tâm, cụ Lê Đình Kình vẫn còn là một đảng viên đảng Cộng sản có hơn 55 năm tuổi đảng.”

Cách đó chưa lâu, vào hôm 15 tháng 4 năm 2017, ông Lê Đình Kình (LĐK) cũng đã bị “hành hung” đến trọng thương và phải nằm nhà thương gần đến chục ngày.

Ủa! Chớ ổng đã phạm phải lỗi lầm gì mà Đảng xuống tay (và nặng tay) dữ vậy cà?

Chuyện cũng hơi dài dòng nhưng không có chi là khó hiểu. Tuy là một đảng viên lão thành nhưng LĐK không “nhất trí” với đường lối và chủ trương (“Đất đai tuy thuộc sở hữu toàn dân nhưng do Nhà nước quản lý) của Đảng. Đã thế, sau khi bị hành hung đến độ phải nhập viện vì cái quan niệm (“trật lất”) của mình, ông vẫn thản nhiên tuyên bố: “Các anh có đưa máy chém chém ngay đầu tôi đi chăng nữa, thì tôi vẫn giữ quan điểm đây là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm.”

Nói năng linh tinh như thế, dưới chế độ hiện hành, là một cách vời họa vào thân. Họa vốn “vô đơn chí” nên chả phải tìm kiếm đâu xa mà ngay chính người dân địa phương đã vô tình đón (và đưa) ông LĐK vào … cửa tử.

Báo Tuổi Trẻ đi tin: “Sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức do bị gãy xương đùi, chiều 2-5, cụ Lê Đình Kình đã được đưa về với gia đình tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội… rất đông người dân Đồng Tâm đã xếp hàng dài từ ngoài đường làng đến trước cổng nhà cụ Lê Đình Kình để chào đón cụ Kình trở về.”

Nếu đám đông đừng “mừng đến rơi nước mắt” khi LĐK được xuất viện, và đừng tôn vinh nhân vật này là “thủ lãnh tinh thần” thì chưa chắc lão nông phu chân chất của xã Đồng Tâm đã bị thảm sát, và thảm họa cũng đã không xẩy ra cho cả gia tộc của ông.

Tại Việt Nam, “các đồng chí ở trên” không chỉ toàn quyền trong chuyện lãnh đạo mà họ còn độc quyền làm lãnh tụ nữa cơ. Với chủ trương toàn trị, họ không thể dung thứ cho bất cứ một loại “thủ lãnh tinh thần” nào sất. Cỡ chủ tịch xã nghỉ hưu mà được đám đông dân chúng công kênh, hoan hô (vì thái độ bất tuân) thì buộc phải bị loại thôi. Ông bị sát hại bằng súng tại nhà vào hôm 9 tháng 1 năm 2020.

Cái chết của ông khiến cho không ít kẻ bàng hoàng, và lắm người đã rơi nước mắt. Nhà thơ Bùi Chí Vinh cảm thán:

Tru di ta viết một bài hành

Chuyện xưa giờ tái hiện sử xanh

Đồng Tâm có cụ Kình giữ đất

Chẳng ai ngờ bụng rạch, thây phanh

Hai con án chết đầy oan khốc

Một cháu chung thân xử rành rành …

Vụ bà Lê Thị Dung, một đảng viên khác (Bí Thư Chi Bộ Trung Tâm Giáo Dục Huyện Hưng Nguyên) thì hơi khác. Báo Tuổi Trẻ, đọc được hôm 13 tháng 6 năm 2023, cho hay:

Sau hai ngày xét xử, chiều 13-6 hội đồng xét xử phúc thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung mức án 15 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ…

HĐXX nhận định tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Dung mức án 5 năm tù là quá nghiêm khắc, do số tiền bị cáo hưởng lợi (gần 45 triệu đồng) là không lớn, nhân thân bị cáo tốt, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Việc cấp sơ thẩm chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo Dung là áp dụng thiếu sót, cần rút kinh nghiệm.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dung 15 tháng tù, tính từ ngày bị bắt giam 28-3-2022 về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ. Như vậy, cuối tháng 6-2023, bà Dung sẽ chấp hành xong án phạt. Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, cô Lê Thị Dung bị tuyên mức án 5 năm tù.”

Tuy HĐXX đã “rút kinh nghiệm” và cũng hết sức quan tâm đến “các tình tiết giảm nhẹ” nhưng bản án 15 tháng tù – xem chừng – vẫn cứ khiến cho lòng người sôi sục:

  • Ngô Trường An : “Không được! Tòa phải tuyên vô tội thả ngay cô Dung tại tòa, xin lỗi và bồi thường.”
  • Nguyễn Vũ Bình: “Đây là một trường hợp vô cùng thú vị để nghiên cứu về một hệ thống khuyết tật bao gồm những con người khuyết tật hãm hại một người trung thực, thẳng thắn và không có bất kỳ một tỳ vết gì.”
  • Đoàn Bảo Châu : “Tôi tin rằng phiên toà phúc thẩm vừa diễn ra là một phiên toà RÁCH NÁT. Muốn xoa xuýt dư luận, hạ nhiệt bức xúc nhưng không đủ dũng cảm và phục thiện để tuyên bố vô tội.”
  • Thái Hạo: Tôi tin, không một người có lương tri nào có thể kìm được nước mắt vì sự phẫn nộ, đau xót, bất lực của mình khi nghe những gì cả một bộ máy đã làm với một người vô tội.
  • Chu Vĩnh Hải: Cô giáo Lê Thị Dung ở Nghệ An vô tội! Công lý là công minh chứ không phải để ban phát!
  • Vũ Tuân: “Từ 60 tháng tù giảm xuống 15 tháng. Công Lý là tên hề nổi tiếng.”
  • Trần Thị Thảo: “Mặc dù giảm xuống còn 15 tháng nhưng vẫn thấy rừng rú thế nào ấy.”
  • Nguyễn Thông: “Vụ xử sơ thẩm và phúc thẩm đối với cô Dung chả khác gì trò đùa, với đủ trò mưu mẹo dấm dúi và trắng trợn. Pháp luật trong tay kẻ tiểu nhân cai trị chỉ là trò đùa dai của vở diễn hài nhân danh công lý.”
  • Nguyễn Khanh: “Chán nhỉ!”

Tôi thì trộm nghĩ khác (“khó nhỉ!”) nhưng chỉ dám nghĩ thầm thế thôi vì sợ gạch đá tứ phương. Nói gần nói xa, chả qua nói thực thì được vậy cũng “tử tế” lắm rồi. “Pháp luật đang trong tay những kẻ tiểu nhân” mà từ sơ thẩm đến chung thẩm bản án đã giảm được tới ba phần tư rồi, chớ đâu phải ít.

Dù cũng chả hả hê chi về phiên toà thượng dẫn nhưng đi tính lại tôi bỗng bật tiếng cười (vui) khi nhớ đến đôi lời đàm tiếu, nghe được ngay sau khi Việt Nam vừa được vào W.T.O:

  • Blogger Ôsin: “Thật nực cười khi, chỉ khi chịu sức ép của ‘các nước tư bản’, ‘đảng của giai cấp công nhân’ mới (có thể) thừa nhận các quyền căn bản của công nhân.”
  • Blogger Nguyễn Vạn Phú: “Điều mỉa mai là Việt Nam phải trông chờ vào một hiệp định ký với các nước tư bản để các nước tư bản này gây sức ép buộc Việt Nam phải bảo vệ công nhân của mình, không để giới chủ bóc lột quá đáng!”

Còn điều “nực cười” và “mỉa mai” trong vụ án vừa qua là nếu không có sức ép của đồng bào thì các đồng chí ở Nghệ An đã “xử đẹp” bà Bí Thư Chi Bộ (Trung Tâm Giáo Dục Huyện Hưng Nguyên) rồi. Tuy không đến nỗi bị phanh thây, xẻ ngực và lãnh án chu di tam tộc như trường hợp của ông Lê Đình Kình nhưng bà Lê Thị Dung cũng rũ tù – dù vô tội.

Tình đồng chí của đảng CSVN, rõ ràng, không chỉ đáng kinh mà còn đáng tởm nữa. Từ trung ương đến địa phương chúng đều bất nhân, bất nghĩa, bất tín như thế cả. Sự tàn ác của Đảng, xem ra, chả từ bất cứ ai – kể cả cái đám đảng viên lau nhau của nó.

Đôi khi, tôi băn khoăn tự hỏi: Sao hà khắc, bạo ngược (và trơ tráo) đến vậy mà cái Đảng ôn dịch CS vẫn tiếp tục cầm quyền ở Việt Nam gần cả thế kỷ qua? Chả lẽ vì dân tộc này đã quá quen với bạo ngược và hà khắc của chế độ hiện hành nên không còn mấy ai quan tâm gì đến công bằng, công chính, công đạo, công lý (và công tâm) nữa sao? Hay giản dị chỉ vì thiên hạ không thể hình dung ra được một xã hội hậu cộng sản sẽ ra sao nên cũng ngại chuyện đổi thay?

21 BÌNH LUẬN

  1. Đãng và dân
    Xả-hội chủ-nghỉa Việt Nam.

    Chủ-trương xuyên-suốt dân làm đãng ăn.

    Ðãng kia lắm miệng, nhiều răng.

    Cổ to, bụng bự đầu bằng quả cam.

    Siêng ăn nhưng lại biếng làm.

    Giỏi nghề vơ-vét, dẻo hàm lu-loa.

    Bí-thư nham-hiễm, gian-tà.

    Chủ-tịch bạo-ngược, ranh-ma hơn đời.

    Tham-tàn phủ bóng khắp nơi.

    Nhà nhà nơm-nớp, người người bất-an.

    Trại tù đầy ắp nổi oan.

    Pháp-trường súng nổ đì-đoàng suốt năm.

    Nổi đau nhức-buốt căm-căm.

    Nguy-cơ mất nước đêm nằm mà lo.

    Giận thay, băng-đảng họ Hồ.

    Buôn dân, bán nước, côn-đồ, dã-man.

  2. Cúi đầu trong ô nhục ngậm câm!

    Bộ tộc mà hàng ngàn năm trước
    Đã sản sanh ra bậc nữ nhi
    Hai chị em Trưng Trắc Trưng Nhị
    Tiếp nối cho ra Triệu Trinh Nương!

    Cũng từ hàng ngàn năm về trước
    Bản Tuyên Ngôn Độc Lập Chủ Quyền
    Do Lý Thường Kiệt tộc Lạc Việt
    Bản Tuyên Ngôn Độc Lập Đầu Tiên!

    “Hội Nghị Diên Hồng” – Tình Đoàn Kết
    Cũng thể hiện từ giống Rồng Tiên
    Giặc ngoại xâm – Nên Hòa Hay Chiến?
    Thế nước yếu – Toàn Dân Hy Sinh!

    Ta có Đức Thánh Trần Hưng Đạo
    Người ba lần đánh đuổi quân Nguyên
    Sau đó Vua Quang Trung Nguyễn Huệ
    Xuân Đống Đa chiến thắng quân Thanh!

    Thời đại chúng ta loài cẩu trệ
    Quỳ lạy cắt đất dâng ngoại bang
    Hậu duệ Trần Hưng Đạo Nguyễn Huệ
    Cúi đầu trong ô nhục ngậm câm!

    Bốn ngàn năm bộ tộc Lạc Việt
    Mồ hôi xương máu ông cha ta
    Để bây giờ ta tự hủy diệt
    Nhục nhã hèn hạ dâng Nga Hoa?

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Tận cùng đáy địa ngục!

    Còn nước thì ráng tát
    Cố gắng hết sức mình
    Nhìn đất nước tan nát
    Lòng nào mình làm thinh?

    Từ ngày đầu tôi viết
    Tôi vạch rõ mục đích
    Cho thế hệ mai sau
    Con cháu ta chúng biết!

    Còn thế hệ chúng ta
    Không đáng sống bạn à
    Kể cả người hải ngoại
    Quá tồi tệ xấu xa!

    Sống dơ dáy bẩn thỉu
    Mang tư duy nhược tiểu
    Sống phỉ báng ông cha
    Sống biển lận đểu cáng?

    Mang thân phận bọt bèo
    Tận cùng đáy địa ngục
    Kéo dài trong đói nghèo
    Cúi đầu trong ô nhục!

    Nông Dân Nam Bộ

  4. Tuổi trẻ yêu nước có ngộ ra?

    Nếu chủ nghĩa xã hội ưu việt
    Tại sao Venezuela Cuba
    Từ từ xuống tận cùng khánh tiệt
    Đủ để chúng ta sáng mắt ra?

    Nếu Hồ và bầy đàn cộng phỉ
    Đỉnh cao trí tuệ khôn hơn người
    Đã tài tình đuổi Tây đánh Mỹ
    Sao dân ta dở khóc dở cười?

    Nhìn Bắc Hàn với nhà họ Kim
    Và Nam Hàn với Phác Chánh Hy
    Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ
    Nhận ra con đường ta phải đi!

    Tự lực đoạn tuyệt với dĩ vãng
    Nhận chân sự thật đất nước ta
    Rõ như ban ngày vì cộng sản
    Rợ Hồ ngu quá theo Nga Hoa!

    Tuổi trẻ yêu nước có ngộ ra?

  5. Vì đâu dân ta nên nông nỗi?

    Khác biệt giữa Đại Hàn và ta
    Đó là người lãnh đạo quốc gia
    Khác biệt tự do và cộng sản
    Bốn ngàn năm xương máu Ông Cha!

    Tại sao giới trẻ không tự hỏi
    Hỡi tuổi trẻ yêu nước Việt Nam?
    Hồ tặc chỉ giỏi tài khôn lỏi
    Đã đưa dân ta đến lầm than!

    Tân Gia Ba với Lý Quang Diệu
    Phác Chánh Hy đất nước Nam Hàn
    Cả hai mang đôi hia bảy dặm
    Cả hai hóa rồng – họ giàu sang!

    Còn ta đang bên bờ vực thẳm
    Tiết trinh rao bán khắp người ta
    Gái thơ ở những khu đèn đỏ
    Từ Nam Vang đến Tân Gia Ba!

    Vì đâu dân ta ra nông nỗi?

    Nông Dân Nam Bộ

  6. Kiên định lập trường theo Nga Hoa!

    Con gái Nam Hàn cũng trải qua
    Một thời họ cũng từng bán hoa
    Góp nhặt kiều hối mang về nước
    Hy sinh trinh tiết lấy đô la!

    Hôm nay đất nước họ có được
    Cũng nhờ một phần giới quần thoa
    Mang thân nô dịch chịu ô nhục
    Đã đem về nước từng đô la!

    Nhờ đó họ xây dựng đất nước
    Bây giờ họ không thua Tây Âu!

    Hoàn cảnh nước ta giống như họ
    Cũng trong chiến tranh bị đô hộ
    Gái Việt Nam cũng đi bán hoa
    Rao bán tiết trinh trong thiên hạ!

    Cũng gởi về nước từng đô la
    Để cho cán ngố cùng đại gia
    Như Tô Lâm cùng Phạm Nhật Vượng
    Gom đồng đô la mang ngược ra!

    Ăn bò dát vàng cùng Vinfast
    Để trong hiện tại như nước ta
    Năm nào cũng giảm nghèo cứu đói
    Kiên định lập trường theo Nga Hoa!

    Nước Ta – Đại Hàn Đem So Ra!

    Nông Dân Nam Bộ

  7. Khi Ở lại Miền Nam,sau 1954.để quăng-lưu đan,để cướp bóc dân lành,để ám sát những trí thưc k theo Cs…thì đến năm 1975,bọn nầy xuất đầu lô diên và đòi chính-quy-hóa.Nghĩa là có lương ,có chưc vụ,quân hàm…hẳn hoi . Nhưng kẹt một cái cho cho bọn cầm quyền.,là khi bọn nằm-vùng-Miền Nam,về hưu chỉ đươc tính Hưu từ ngày đươc chính-thưc -hóa,còn những năm ở-dưới-hầm-bí mật k đươc tính !! Chuyên nầy gây tranh cải gay gắt ,giữa bọn củ và mới,mà ít ai biết.! Bên Bô Lao đông thương binh ,đòi hỏi chứng minh; thời điểm kết nạp Đảng-Ai giới thiêu-Ở đâu….Cuối cùng,thì biên pháp là “khoán theo lương” và thời gian ở Miền Nam đươc ước tính theo ” dư đoán’,Vì thế,có người ăn ké không ít??Một cán bô “nằm vùng” nói tôi,khi hỏi : Ai kết nạp anh vào Đảng ?? Ông đả chưởi mặt thằng cán bô.Lâu quá làm sao tôi nhớ đươc. Vả lại,giả sử lúc đó người ta” Tốt”,mà bây giờ người ta “Xấu”,theo Đich rồi,như Hoàng v Hoan chẳng hạn,nói ra để các anh bắt tôi … Tất cả những bất câp đó,nói lên đươc Sư-ngu-dốt về quản lý xã hôi của bọn CSBa2 con biết Hưu trí đươc tỉnh theo “tuôi Đảng”. Vì thế muốn tăng lương lưu thì phải tăng tuổi Đảng.Đây là cơ hôi để móc ngoạc kiếm tiền >/

  8. Việt gian Hồ chí Minh phát biểu tại Đại hội 2: “Ai đó có thể sai, chứ đồng chí Stalin và Mao Trạch Đông thì không thể sai được”.

    * Trúc Giang MN – 18/02/2022 (VB) : Đại Thanh Trừng là một chiến dịch thanh trừng đẫm máu diễn ra ở Liên Xô dưới sự chỉ đạo của Joseph Stalin vào thập niên 1930. Đó là một cuộc thanh trừng đẫm máu, tàn sát những người chống đối tư tưởng và chế độ của Stalin. Nạn nhân là những đảng viên cao cấp trong đảng Bolshevik (Đảng Cộng Sản Liên Xô). Nổi tiếng nhất là Leon Trotsky, bị tống ra khỏi đảng năm 1927, bị đày tới Kazakhstan năm 1928 và sau đó bị trục xuất ra khỏi Liên Xô năm 1929. Sau cùng, Stalin cho người ám sát Trotsky tại Mexico năm 1940.

    Stalin đã hủy hoại về mặt tinh thần và thể xác những đối thủ chính trị, ngay cả những người từng là thân cận. Có đến hàng triệu người bị giam giữ trong các trại lao động cưỡng bách (Gulag), bị giết, như con trai của Trotsky là Lev Sedov.

    Hai năm 1936, 1937 là thời gian kinh hoàng nhất đã bao trùm trên Liên Xô, gọi là “Nỗi khiếp sợ vĩ đại”. Chính tay Stalin đã ký 40,000 giấy cho phép xử bắn những người tình nghi là đối thủ chính trị của ông ta. Ngoài ra, hàng loạt người bị bắt giữ, tra tấn và hành quyết mà không cần toà án.

    Theo tài liêu được giải mật, chỉ riêng 2 năm 1937, 1938 đã có 681,692 người bị xử bắn. Các nhà sử học cho rằng con số nầy đã bị nhà nước Liên Xô giảm xuống. Thật ra, con số thật sự khoảng 1,548,367 người bị xử bắn. Tính ra, trung bình có hơn 1,000 người bị giết mỗi ngày. Hàng triệu người được chuyển tới những trại lao động cưỡng bách.

    *RFI- 27/12/19- Từ năm 1932 đến 1933, một nạn đói khủng khiếp đã diễn ra tại Liên bang Xô viết. Gần 5 triệu người đã bị chết đói, trong đó có đến 4 triệu tại Ukraina. Được gọi là « holodomor » (diệt chủng bằng nạn đói), thảm trạng này không phải do thiên tai hay mất mùa, là mà hậu quả của chính sách cưỡng bức tập thể hóa ở nông thôn do đảng Cộng Sản đưa ra, buộc nông dân phải từ bỏ mảnh đất thân yêu của họ để vào nông trang hợp tác.

  9. Sao Không Biết Xấu Hổ Mắc Cỡ?

    Tân Gia Ba Đại Hàn “Hóa Rồng”
    Tiên Rồng như ta “Quá Ô Nhục”
    Gái thơ đi thi hầu lấy chồng
    Đánh đĩ cuộc đời đi nô dịch!

    Bốn mươi năm trước họ như ta
    Điều gì giúp họ được bay xa
    Tại sao ta không học như họ?
    “Trong Sạch Hóa Chánh Quyền” bạn à!

    Chỉ cần tham nhũng một đô la
    Với những lời tuyên bố cứng rắn
    Ông ta không cường điệu ba hoa
    Phác Chánh Hy đem ra xử bắn!

    Thủ tướng huyền thoại Tân Gia Ba
    Với chủ trương Không Thể Tham Nhũng
    Lý Quang Diệu điều h̀ành quốc gia
    Tuyệt vời! Cả thế giới ngưỡng mộ!

    Nhìn lại hiện tại đất nước ta
    Chỗ nào nhìn thấy cũng muốn mữa
    Tồi tệ bẩn thỉu quá thối tha
    Ta chỉ biết Ăn No Trửng Mỡ!

    Sao Không Biết Xấu Hổ Mắc Cỡ?

    Nông Dân Nam Bộ

  10. Khà khà khà, em Tiển Năndg Tuóng sắP hiểu ra vấn đề rùi đó nghen, có tiến bộ, kakkaakakkkaka.

    “Đôi khi, tôi băn khoăn tự hỏi: Sao hà khắc, bạo ngược (và trơ tráo) đến vậy mà cái Đảng ôn dịch CS vẫn tiếp tục cầm quyền ở Việt Nam gần cả thế kỷ qua?”.

    Trên đầy là nhận định chủ quan của Tiển Năng Tuóng và đám Tàn Dư Cốt Ngụy thôi. Nguoc lại ngót trăm triệu dân VN thì họ vẩn nhất quyết đi vói VC cho tói thé hệ này sang thế hệ khác .

    Theo quy luật vận động của xả hội thì cái xấu phải nhường chổ cho cái tốt. Khi xả hội thối nát băng hoại thì toàn dân của xa hội đó sẻ đứng lên giải quyét vấn đề thối nát băng hoại đó, nguoc lại nếu toàn dân vẩn bình thản sinh hoạt thì đó là xa hôi vản đang phat triển mot cách tốt đep. Hiẻu chưa hieu chưa Tiẻn năng Tuóng và đám TÀn Dư Cốt Ngụy, kakkakakka.

    48 năm nay cứ nhăm mắt đòi lật cộng bằng mòm mà đám Tàn Dư Cốt Ngụy chăng biét dân VIET NAM nghỉ gì , xa hôi VIET NAM phat’triển ra sao và thé giói đang hợp tác đắc lức vói nhà nuoc VN để xay dựng và tiep tục phat triển tiến về phía truoc’.

    Công nhận mấy thèng Tàn Dư Cốt Ngụy dốt nát về xả hội học và quy luật vấn động của nó. Hèn chi 48 năm nay cứ toàn bốc phét đên nổi dân VN mỏi khi nghe tói Tàn Dư Cốt Ngụy là họ cuòi khẩy bảo rằng “Ngụy mà tốt đẹp thì dả khong bị đào thải 48 năm nay”, kakakkkakakkakka.

    • Thằng bồi tàu, bồi bếp Việt gian , đầu sỏ đảng Cộng sản VN là Hồ chí Minh đã được thằng bố, thằng thày da trắng, mũi lõ Lê nin truyền cho cái bửu bối làm cách nào có thể muôn năm ngồi trên chót vót của đỉnh cao danh vọng, và cứ thế mà truyền cho đến ngày nay là thằng Nguyễn phú Trọng đây này :

      Lê-nin ( Nguồn:Essais sur la Chine, Robert Laffont, Paris, 1998) : “Một chế độ sẳn sàng thực thi khủng bố không giới hạn thì không thể nào bị sụp đổ được”.

      Khi nghe tin Lenin chết , Việt gian Hồ chí Minh, trên tờ báo Pravda (Sự Thật) của đảng CS Liên Xô, số ra ngày 27/1/1924 , viết: “Khi còn sống, Người là cha, là thày, là đồng chí và cố vấn của chúng ta. Nay Người là ngôi sao dẫn đường đưa tới cách mạng xã hội. Lênin sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta. Người bất tử ” .

      Hồ chí Minh: “Không, tôi chẳng có tư tưởng gì, ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lê”.

      • Việt gian Hồ chí Minh phát biểu tại Đại hội 2: “Ai đó có thể sai, chứ đồng chí Stalin và Mao Trạch Đông thì không thể sai được”.

        Trả lời phỏng vấn về tội ác của Mao, sử gia Frank Dikotter nói rằng Mao phải chịu trách nhiệm về cái chết của hơn 50 triệu người ở Trung Quốc.

        Việt gian Tố Hữu -phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Bộ trưởng, trưởng ban Tuyên huấn Trung ương -làm những bài thơ tôn thờ Stalin:

        “Chúng ta có Bác Hồ
        Thế giới: Sít-ta-lin
        Đảng ta phải mạnh to
        Thế giới phải đỏ mình “.

        Hoặc như:

        “Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ
        Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
        Cho Đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng
        Thờ Mao Chủ tịch, thờ Sít-ta-lin… bất diệt!”

        Khi Stalin chết , Việt gian Tố Hữu làm bài thơ ca tụng Stalin:

        “Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
        Hỡi ơi, Ông mất! Đất trời có không?
        Thương cha, thương mẹ, thương chồng
        Thương mình thương một, thương Ông thương mười ”

        Tổng thống Nga Boris Yeltsin : “Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải chúng nó”.

        Nhờ có bí kíp để có thể giữ chặt ngôi báu là “Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ ” từ các quan thày da trắng, mũi lõ Lê nin, Stalin, mà từ đời thằng Việt gian cộng sản Hồ chí Minh cho đến nay là thằng Việt gian Cộng sản Nguyễn phú Trọng , giuộc chó dại Cộng sản Việt nam mới có thể vẫn tiếp tục trường trị- tương tự như ở Bắc Hàn, Cu ba…

  11. Bầy đàn rợ Hồ Ba Đình

    Bởi hàng ngàn năm bị nô lệ
    Mang tư duy nhược tiểu chư hầu
    Bầy đàn rợ Hồ loài cẩu trệ
    Chúng biết gì hơn ngoài giặc Tàu?

    “Bên nầy biên giới là nhà
    Bên kia biên giới cũng là quê hương”
    (Tố Hữu)

    “Bác Hồ ta đó cũng là bác Mao”
    (Chế Lan Viên)

    Chúng quên đi nỗi hờn căm
    Bị nô lệ hàng ngàn năm giặc Tàu
    Đánh cho chết hết đồng bào
    Đánh là nó đánh cho Tàu cho Nga

    Sẵn sàng phỉ báng Ông Cha
    Dâng luôn cả Hoàng Trường Sa cho Tàu
    Bầu trời biển cả ngày nào
    Núi rừng Việt Bắc thuộc Tàu cho luôn

    “Mấy đời bánh đúc có xương
    Mất đời cộng sản biết thương dân mình”
    Bầy đàn rợ Hồ Ba Đình
    Là đồ mẹ rượt súc sinh bọ giòi!

    Nông Dân Nam Bộ

  12. “Qua cơn mê”

    Không tìm thiên đường mù bạn à
    Mà là thiên đường ta mơ ước
    Đã bao lâu rồi dân tộc ta
    Khát khao mơ ước cho đất nước

    “Giã từ vũ khí” – “Qua cơn mê”
    Một ước mơ hèn mọn đơn giản
    Hòa bình lập lại trở về quê
    Nhưng không có được vì cộng sản

    Với chủ nghĩa mọi rợ Mác Lê
    Bè lũ rợ Hồ loài vong bản
    Vẫn hoang tưởng ngu ngốc u mê
    Phản bội tổ quốc theo cộng sản

    Đa ta nhạc sĩ Trịnh Lâm Ngân!

    Nông Dân Nam Bộ

  13. Công lý hát xiếc là nghề của Cộng sản.
    Nói ngay, VC cũng phần nào biết sợ dân mạng: nghe người ta chửi quá, lại mang bịnh đạo đức giả xưa nay kèm tính háo danh sỉ diện dỏm, đâm ra một phút yếu bóng vía trước tiếng gào thét của dư luận…

    bèn úm ba la nơi pháp đình…rặn ra bản án xấu hổ nầy!

  14. Đôi khi, tôi băn khoăn tự hỏi: Sao hà khắc, bạo ngược (và trơ tráo) đến vậy mà cái Đảng ôn dịch CS vẫn tiếp tục cầm quyền ở Việt Nam gần cả thế kỷ qua? (TNT)

    Lớn quá rồi, lại chạy VC ra khỏi nước mà còn “tự hỏi” như vậy thì biểu sao dân VN khá nỗi.

    Câu trả lời anh mù Dzăn Dzĩ còn biết: => Cọng dây tình cảm trói tay lạt mềm buộc chặt và cái chày dzồ ! Còn hỏi nữa hết? Ha ha ha

  15. Đảng với Dân. Dĩ nhiên dân so với đảng viên thì dân chỉ là nô lệ, nhưng là đảng viên với nhau thì tên nào chống lại quyền lợi và thách thức quyền lực của đảng là đảng phải triệt tiêu tên đó. Đó là ví dụ tiêu biểu cho những trường hợp tranh chấp đất đai của hai tên đảng viên Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng và Lê Đình Kình ở Đồng Tâm. Khi đã đứng trên quan điểm của một thường dân, dù là tranh chấp đất đai hay tranh chấp bất cứ lãnh vực gì ngược với lợi ích của đảng hay nhóm lợi ích của chúng thì sẽ bị chúng xử như một thường dân. Trảm!

    Nói thật ra, đất nước cộng sản, Tàu Cộng hay Việt Cộng, Hàn Cộng hay Cu Cộng cũng thế, không có tòa án mà chỉ có nơi xử án. Chúng muốn xử sao là tùy chúng. Mấy ông luật sư để chúng lòe tụi tư bản xứ tự do. Cũng giống như chúng phịa ra nào là chủ tịch nước, thủ tướng, chính phủ, quốc hội hay tam quyền phân lập. Chúng phịa ra các tên gọi tên giống như các nước tư bản là để phân chia quyền lực để cùng cai trị, và để chia phần ăn với nhau, để lừa dân và lừa thế giới, nhưng trên tất cả là đảng cộng sản và chỉ một đảng duy nhất TOÀN TRỊ!

    Không có bầu cử thì không được gọi là chính phủ. Không có chính phủ thì không gọi là nhà nước. Chỉ là một bọn cầm quyền cai trị trên nòng súng. Là một bọn cướp nước!

  16. Nguyễn Thông, 1 nhà báo cách mạng, ví ngành điện lực Việt Nam như Bùi Chí Vinh, 1 nhà báo cách mạng khác

    “điện nước của các ông như con đầu bòi”

  17. Dĩ nhiên chúng nó ở rừng ra thì phải xài “luật rừng” chứ sao nữa!?

    Tội nghiệp mấy con khỉ ở trong rừng!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên