S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Bóng hồng cửu vạn

16

Ông Trương Minh Tuấn cắp nón rời khỏi Bộ Thông Tin & Truyền Thông, với nét mặt âu lo, giữa tiếng vỗ tay hoan hô vang dội của rất nhiều người. Nhân vật kế nhiệm, Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng –  tiếc thay – cũng không được chào đón nồng nhiệt gì cho lắm. Lúc ông mới nhậm chức, và vừa mở miệng (“tin xấu chỉ được chiếm 10% mặt báo hàng ngày) là đã bị la ó um xùm.

  • GS Tương Lai: “Liệu làm con đà điểu rúc đầu vào cát thì có khiến cho những thảm trạng u tối đang trùm lấp cuộc sống được không nhỉ?
  • FB Nguyễn Thịnh: “Không phải tin tốt hay tin xấu mà từ góc nhìn, cách đưa tin, tức là văn hóa người viết, người duyệt bài và cả người thẩm (đọc) bài. Bộ nhất định không thể làm thay hay yêu cầu. Báo chí không thể chỉ có một tổng biên tập.”

Tôi e rằng quan niệm của nhị vị thức giả thượng có phần hơi khe khắt. Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra con số định mức (“chỉ 10/% tin xấu”) quá thấp vì đương sự  mới nhận việc nên chưa biết rằng bộ thông tin còn có vai trò, và khả năng, định hướng nữa cơ. Nhiều tin xấu sẽ đỡ xấu xí đi (chút đỉnh) sau khi được xào xáo ngôn từ, kiểu như:

  • Cướp đất = giải phóng mặt bằng
  • Biểu tình = tụ tập đông người
  • Thuốc giả = thuốc không có khả năng trị bệnh
  • Tát = gạt tay trúng má hay nhỡ tay vung vào mặt
  • Đá = dơ chân quá cao
  • Đạp = Lấy chân tác động vào ngực
  • Ngập = tụ nước
  • Lụt = thế nước đang lên
  • Chuyến bay bị hủy hay bị chậm = bay chưa đúng giờ

Ngoài những tiểu xảo lặt vặt (vừa kể) đội ngũ của những người cầm bút ở VN hiện nay còn có “thủ thuật” biến đổi cuộc sống lam lũ, cơ cực, bần hàn của đám dân đen thành những mảnh đời … tươi sáng:

Trời! Kiếm tiền ở Việt Nam sao mà dễ ợt, vậy cà? Rảnh, xem qua cuộc “sống tốt” và cách “kiếm bạc triệu mỗi đêm” của Lực Lượng Cửu Vạn Nữ Nổi Tiếng Hà Thành” (qua ngòi bút “nhà báo” Anh Tuấn) coi sao:

Cùng với chợ Long Biên, Đồng Xuân là một trong những nơi có nhiều chị em hành nghề khuân vác hàng thuê nhất ở thủ đô. Mỗi ngày một phụ nữ phải vác hàng tấn trên vai kiếm sống. Khu vực bãi xe chợ Đồng Xuân (mặt phố Hàng Khoai, quận Hoàn Kiếm) luôn tấp nập xe chuyển hàng đến và đi từ 3h30 sáng tới 16h chiều hàng ngày, bất kể mưa nắng.

Chợ là trung tâm đầu mối các mặt hàng vải vóc, thời trang, phụ kiện may mặc lớn nhất phía Bắc. Khu vực này đặc biệt nóng khi vào đợt hàng mới trước dịp chuyển mùa nhằm phục vụ nhu cầu rất lớn tới từ các tỉnh. Đặc biệt, chợ Đồng Xuân xuất hiện nhiều nữ cửu vạn đã hơn chục năm nay. Họ khỏe và làm việc hăng say không kém các đấng mày râu. Các nữ khuân vác chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ hai đến năm người hỗ trợ giúp đỡ nhau làm việc.

 Đôi vai của họ khỏe như lực sĩ, có thể vác hàng chục kg. Trong bao tải cồng kềnh kia chủ yếu là vải vóc, sợi bông nên khá êm. “Làm nhiều năm nên quen, đôi chân tôi cũng linh hoạt, khéo léo hơn để di chuyển len lỏi giữa chợ đông”, chị Thanh, quê Thái Bình nói.

Có những bao tải nặng cả tạ, vai chưa đủ khỏe, các chị phải dùng tay chống ở hông cho đủ lực. Nhiều người đàn ông nhìn thấy cũng phải nể phục. Hầu hết các chị em ở đây đến từ các tỉnh Nam Định, Yên Bái, Phú Thọ, Hưng Yên…

Có người thâm niên đã hơn 10 năm. Chỉ nghỉ về quê vào dịp mùa vụ, cấy hái chăm lo đồng ruộng, xong xuôi lại vội vã lên Hà Nội mưu sinh. Mỗi một lần vác nặng từ xe đến điểm tập kết hàng như thế này các chị được trả công từ 10.000 – 20.000 đồng. Chuyển từ xe vào chợ, từ ki ốt ra xe đi tỉnh và nhặt nhạnh các chuyến nhỏ cho khách lẻ.

Các chị chia sẻ, may mắn là hầu như chẳng bao giờ đau ốm, cùng lắm chỉ sụt sùi, cảm nhẹ một ngày là khỏi. “Chỉ cần đau yếu hoặc nghỉ làm mấy ngày, khi quay lại công việc sẽ vô cùng khó nhọc, đau nhức người và quan trọng là mất đi một khoản thu nhập”, một chị nói.

Chị em luôn có một cuốn sổ nhỏ ghi chép các chuyến hàng cho từng ki ốt khác nhau để cuối ngày thanh toán. Ngày nào nhiều việc, có người kiếm được 500.000 đồng đến 700.000 đồng, ngày ít chỉ được hơn 100.000 đồng. “Văn phòng” làm việc cũng như chỗ nghỉ ngơi khi rảnh rang của họ chính là hành lang cầu thang lên xuống tại cổng chợ.

Mỗi chị em trừ tiền thuê trọ, sinh hoạt hay ăn uống hàng ngày, tằn tiện cũng để ra được từ 5 đến 7 triệu đồng tiết kiệm mỗi tháng, người nào ít thì chỉ được 3 đến 4 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Thập làm phu vác ở chợ Đồng Xuân đã được gần 10 năm. Người phu nữ đến từ Hưng Yên có gia đình và hai con nhỏ ở quê nhà, tuy nhiên phải đôi ba tháng chị mới về một lần. Những lúc nhàn rỗi chờ việc chị lại mang kim chỉ ra thêu thùa tranh và khăn dành tặng cho chồng con ở nhà.

 Thiệt là lãng mạn hết biết luôn. Thảo nào mà gần đây trong ngôn từ của báo chí nước nhà mới có thêm cụm từ rất thơ mộng là bóng hồng cửu vạn. Ngó mấy cái “bóng hồng” này đang gồng ghánh, khiêng vác “những bao tải nặng cả tạ” trên hè phố Hà Nội hay Sài Gòn khiến tôi thốt nhớ đến hình ảnh của những những bông hoa nở giữa chiến trường, những  bông hoa trên tuyến lửa (và những đoá hoa lan trong rừng cháy) trên Đường Trường Sơn – hồi giữa thế kỷ trước – khi cuộc chiến chưa tàn.

Thay những danh xưng hoa hoè hoa sói (vừa kể ) thì họ có tên gọi trần trụi, và chính xác, là Lực Lượng Nữ Dân Công Hoả Tuyến (*). Chính lực lượng này đã đảm nhiệm phần lớn việc chuyển tải lương thực, quân cụ, vũ khí để giải phóng miền Nam.

Hơn bốn mươi năm sau, sau khi vùng đất này được hoàn toàn giải phóng (và đất nước sạch bóng quân thù) thì đám con cháu của những bông hoa trên tuyến lửa, hay những đoá hoa lan trong rừng cháy trở thành những bóng hồng cửu vạn giữa Thủ Đô Của Lương Tâm Nhân Loại và Hòn Ngọc Viễn Đông!

Với truyền thống định hướng bằng hoa ngôn xảo ngữ của bộ TT&TT của xứ ta thì Tân Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chả phải lo xa đến chuyện định mức bao nhiêu phần trăm tin tốt hay tin xấu. Ở đất nước CHXNCNVN (Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc) thì có tin tức và hình ảnh nào mà xấu được mà lo, cha nội!

———————–

 (*) Có thể xem thêm thiên tiểu luận Death and Suffering at First Hand: Youth Shock Brigades during the Vietnam War (1950–1975) [Trực Diện Với Cái Chết Và Nỗi Đau: Vấn Đề Thanh Niên Xung Phong Trong Chiến Tranh Việt Nam (1950-1975) ] của François Guillemot – do Phương Hoà chuyển ngữ – đã đăng thành nhiều kỳ trên diễn đàn talawas, vào năm 2010.

16 BÌNH LUẬN

  1. Được biết thêm là sleepy Joe đang phát ngôn có phần bừa bãi như sau: Trump đang có ý định không công nhận tính hợp pháp của kết quả bầu cử nếu ông ta thua cuộc.

    Thật là nực cười cho một kẻ toàn làm những chuyện bất hợp pháp nhưng lúc nào cũng ra vẽ thượng tôn pháp luật. Tôi thật sự không biết theo ông Joe Biden, điều nào ông ta cho là có tính hợp pháp dưới đây. Tôi cam kết sẽ không nói sang chủ đề khác ngoài chuyện bầu cử. Nếu không thì chuyện bất hợp pháp của ông Sleepy Joe sẽ dài vài trang giấy.

    1. Tổng Thống Trump cảnh báo sẽ có gian lận khi bầu cử qua mail. Chúng tôi không hề nghe ông và cái Đảng của ông đưa ra trả lời mang tính hợp pháp cho vấn đề này. Thưa ông, tại sao vậy ông ?

    2. Bảy phiếu bầu cho Tổng Thống Trump bị vứt vào thùng rác ở hạt Luzerne có mang tính hợp pháp không ? Thưa ông Joe ? Hay là ít quá so với von số 300 triệu cử tri nên “chỉ là rác rưởi” và không mang tính hợp pháp ?

    3. Có 50,000 phiếu bầu bị ghi sai thông tin tại bang Ohio có mang tính hợp pháp không ? Thưa ông ?

    4. Còn vụ kết thúc điều tra dân số Mỹ trước bầu cử thì phát hiện 1.8 triệu cử tri nhiều hơn số người mà cuộc điều tra thu thập được có tính là hợp pháp không vậy ông ?

    ……..

    Thưa ông, tôi thấy ông nhiều lần tuyên bố rất shock về luật pháp. Nhưng đối chiếu lại với những hành động ông làm thì luật pháp nước Mỹ đối với ông chỉ là 1 quân bài mà ông dùng để “chộ” những kẻ nhẹ dạ cả tin vào ông.
    Có những chứng cứ rõ ràng trong thực tế là ông và Đảng của ông đang âm mưu gian lận phiếu bầu để thắng cử.
    Câu nói của ông lần này “Trump không muốn công nhận tính hợp pháp của kết quả bầu cử nếu ông ta thất cử” chỉ là 1 quân bài tương tự như ông đã nói ông sẽ sẵn sàng dùng vũ lực để đưa Trump ra khỏi Nhà Trắng nếu như ông ta không chịu trao lại quyền lực khi thất cử. Thưa ông Joe, cả 2 câu nói của ông chỉ là một mánh khóe để bắt Trump phải rời ghế Tổng Thống ngay lập lức, không có thời gian điều tra gian lận bầu cử.
    Nếu ông không gian lận bầu cử, ông không cần phải sợ điều tra.
    Nhìn thấy ông rất sợ điều tra gian lận đến hai lần, chúng tôi càng nghi ngờ ông đang gian lận bầu cử hơn.
    Thực chất thưa ông Joe Biden, ông chỉ là a political clown.

  2. Ngay bây giờ tôi nói với các bạn là Đảng Dân chủ Mỹ đã chuẩn bị kế hoạch chu đáo để đưa nước Mỹ vào sự hỗn loạn khổng lồ với mục đích nhằm loại bỏ đối thủ chánh trị của họ : Tổng Thống Donald J Trump thì các bạn sẽ cảm thấy rất khó tin.
    Và vì thế, tôi sẽ dẫn chứng bằng những sự việc có thật đã diễn ra gần đây. Mời các bạn kiểm chứng:
    Khi tôi nói đây là một kế hoạch được chuẩn bị kỹ càng vì tôi nhận thấy Đảng Dân chủ Mỹ đã chia kế hoạch ra từng bước rõ ràng. Khi bước thứ nhất đã đạt được, họ mới chuyển sang bước kế tiếp:

    Bước 1: Nancy the witch cùng 1 số dân biểu của Dems hướng dẫn các phương tiện truyền thông cánh tả cố gắng bôi nhọ Tổng Thống Trump. Các bạn còn nhớ tại thời điểm cuối năm 2019. Truyền thông cánh tả đã cố gắng nhồi nhét ý nghĩ “Trump rất nguy hiểm đối với nước Mỹ”. Qua những tố cáo mang đậm thuyết âm mưu. Các bạn hẳn còn nhớ báo cáo Mueller ? Một bằbg chứng cho sự cáo buộc lố bịch vô căn cứ của Đảng Dân chủ Mỹ dẫn đến sự lãng phí tiền thuế của người đóng thuế nước Mỹ.
    Một báo cáo gần cả ngàn trang được viết bằng tiền thuế của người Mỹ.
    However, bằng sự tiếp sức của truyền thông cánh tả trong việc nói láo bôi nhọ Tổng Thống Trump với tần suất và cường độ cao, Dems vẫn thành công trong việc tạo nên một làn sóng phản đối Trump. Đây chính là sự khởi đầu của sự chia rẽ trong nước Mỹ. Dems dùng Hiến pháp nước Mỹ như 1 loại công cụ để tổ chức cuộc luận tội.

    2. Cuộc luận tội cho kết quả không thành công đối với Dems. Dems liền quay mặt lại với Hiến pháp, công khai tuyên bố Hiến pháp Hoa kỳ không có giá trị.
    Dems lập tức xoay qua cáo buộc Tổng Thống Trump phân biệt chủng tộc. Dems tận dụng cái chết của anh George Floyd để tấn công Trump. Trong việc này, Kamala Harris đã chứng tỏ bản lãnh khủng bố của mình. Harris đã gieo rắc hận thù, khích động bạo lực cho người Mỹ gốc Phi. Một trong những các bằng chứng Harris khích động bạo loạn là bài viết ” to be silent is to be complicit”, sẽ còn nhiều lần mà Harris gieo rắc hận thù, cố ý tạo chia rẽ nhưng chúng cũng không còn cần thiết cho việc chứng minh nữa. Harris gây nên các vuộc biểu tình mang khẩu hiệu “black lives matter”. Những người biểu tình “black lives matter”, họ đốt phá, cướp bóc, giựt sập các tượng đài mang tính văn hóa của nước Mỹ, hãm hiếp khắp nơi. Còn Đảng Dân chủ Mỹ đã tuyên bố ủng hộ những hành động này của “black lives matter”.
    Đáng kể nhất là hành động chiếm đất và tuyên bố thành lập Quốc gia mới của “black lives matter”. Hành động này nếu là người nước ngoài thực hiện thì đó là hành động xâm lược nước Mỹ. Còn người trong nước Mỹ thực hiện thì nó là hành động phản quốc. Cả trong 2 trường hợp trên, người dân Mỹ đều có quyền bắn bỏ kẻ xâm lược để bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ lãnh thổ của họ.
    Nhưng ở đây, chúng ta vẫn thấy Dems ủng hộ những kẻ xâm lược. Tại sao ?
    Nếu có ai đó cáo buộc hành động chống lại xâm lược để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ là khủng bố thì chúng ta có thể khẳng định ngay đó là kẻ điên khùng và chúng ta không cần chú ý đến chúng nữa.

    3. Khi những cuộc biểu tình “black lives matter” thất bại vì cuộc khám nghiệm pháp y đã chứng tỏ ông George Floyd chết vì dùng quá liều chất kích thích. Nó chứng tỏ việc cáo buộc anh cảnh sát Dereck Chauvin cố ý giết ông Floyd vì phân biệt chủng tộc là 1 sự dối trá khủng khiếp khác của Dems và trùm khủng bố Kamala Harris. Dems chuyển sang cáo buộc Trump là gây chia rẽ và gieo rắc hận thù cho toàn nước Mỹ.

    Các bạn có thể kiểm chứng lại trong tất cả các lần phát biểu của Tổng Thống Trump có lần nào ông ta gây chia rẽ, ủng hộ bạo lực ? Ngay cả khi vì lý do không có kẻ phản quốc cướp đất nào ra Tòa lãnh án mà người Mỹ chỉ trích Tổng Thống Trump là quá hiền lành.

    Trong cuộc Thương chiến với Tàu cộng, Dems và những kẻ ủng hộ đã cáo buộc Trump về việc tăng thuế lên mặt hàng sắt thép của Trung cộng khiến cho mặt hàng trở nên khan hiếm tại Mỹ (?). Nhưng họ tiếp tục chỉ trích Trump về thâm thụt mậu dịch với Trung quốc. Hàng hóa Trung quốc tràn ngập thị trường Mỹ đã gây thâm thụt mậu dịch, đánh thuế cao để ngăn chặn thì họ cũng chỉ trích. Nếu để yên sẽ tiếp tục gây thâm thụt mậu dịch thì họ cũng chỉ trích.
    Vậy thì thực ra họ muốn gì ?
    HỌ CHỈ MUỐN LOẠI BỎ ĐỐI THỦ CHÍNH TRỊ CỦA HỌ BẰNG MỌI GIÁ.

    Một kế hoạch được soạn thảo bài bản để loại bỏ Tổng Trump như tôi đã trình bày.
    Và vì thế, tất cả những lời nói hoặc lời hứa sẽ làm tốt cho nước Mỹ chỉ là lời bịa đặt. Thật là thảm hại cho những ai vẫn tin vào chúng.

    • Right now I tell you that the American Democrats have prepared a thoughtful plan to bring America into enormous chaos with the aim of eliminating their political rival: President Donald J Trump, You will somehow find it so unbelievable.
      And so, I will give you some real events that have taken place recently. Please verify:
      When I say this is a carefully prepared plan because I realize that the American Democratic Party has divided the plan step by step clearly. When one step is reached, they move on to the next:

      Step 1: Nancy the witch and Dems’ members instructed the left-wing media to try to defame President Trump. You remember at the end of 2019, the leftist media tried to cram the idea of ​​”Trump is very dangerous for America” into the head of the American, Through bold allegations of conspiracy theories.
      Do you remember the Mueller report? An evidence of the US Democratic Party’s ludicrous accusations that led to waste tax money on American taxpayers.
      A report of nearly a thousand pages was written by American tax dollars.
      However, with high frequency and intensity by the left-wing media in slanderous lies, Dems succeeded in creating a big wave of opposition to Trump. This was the beginning of the division in America, not Mr. Trump who began it. Then Dems used the US Constitution as a tool to organize impeachment against Mr. Trump

      2. The impeachment resulted in an unsuccessful outcome for Dems. Dems immediately turned their back on the Constitution, publicly declaring that the US Constitution was invalid.
      Dems immediately accused President Trump again of racism. Dems used George Floyd’s death to attack Trump. In this, Kamala Harris proved she was (and is) a boss of terror. Harris has spread hatred, inciting violence to African Americans. One of the evidences that Harris provokes riot is the article “to be silent is to be complicit” posted by her on the internet. There have been many times that Harris spread hatred, intentionally divided but they are no longer necessary for proof. Harris sparked protests bearing the slogan “black lives matter”. “Black lives matter” protesters burned, looted, and collapsed cultural monuments of America, raped everywhere. And the American Democratic Party supported these actions of “black lives matter” silently.
      Most notably was the act of occupation of land and the declaration of a new State from “black lives matter”. If foreigners perform this action, it will be considered as act of invasion of America. And if people in America do it, it is an act of treason. In both cases above, the American people have the right to shoot dead the invaders to protect their homeland and their territory.
      But here we still see Dems in favor of the invaders. Why ?
      If someone thinks of the action against aggression to protect territorial integrity as terrorism, we can immediately assert that they are crazy and stupid them we do not need to pay attention to those fools.

      3. When the “black lives matter” protests failed because the forensic examination showed that Mr. George Floyd died from an overdose of stimulants. It proves that accusing the police officer Dereck Chauvin of deliberately killing Mr. Floyd because of racism is another terrible lie of Dems and terrorist boss Kamala Harris. Dems one more time tried to accuse Trump of dividing and sowing hatred across America.

      Can you verify that in all the speeches of President Trump, there was a time when he caused divisions or in favor of violence? Even for the reason that there was no traitor (invaders) who has been brought to the Court of law, the Americans criticized President Trump for being too gentle.

      During the Trade War with Communist China, Dems and his supporters accused Trump of increasing tariffs on Chinese iron and steel that made the commodity scarce in the United States (?). But they continued to criticize Trump for the trade deficit with China. Chinese goods flooded the US market have caused a trade deficit. High taxes to prevent them, they also criticize. Leaving it alone will continue to cause a trade deficit, they criticize, too.
      So what do they really want?
      THEY ONLY WANT TO REMOVE THEIR POLITICAL OPPONENTS FROM OFFICE AT ANY PRICE.

      A well-crafted plan to eliminate President Trump as I have presented.
      And because of that, all the words or promises that will do well for America are just fabrications. It’s quite pathetic for those who still believe in Dems.

  3. Ngay bây giờ tôi nói với các bạn là Đảng Dân chủ Mỹ đã chuẩn bị kế hoạch chu đáo để đưa nước Mỹ vào sự hỗn loạn khổng lồ với mục đích nhằm loại bỏ đối thủ chánh trị của họ : Tổng Thống Donald J Trump thì các bạn sẽ cảm thấy rất khó tin.
    Và vì thế, tôi sẽ dẫn chứng bằng những sự việc có thật đã diễn ra gần đây. Mời các bạn kiểm chứng:
    Khi tôi nói đây là một kế hoạch được chuẩn bị kỹ càng vì tôi nhận thấy Đảng Dân chủ Mỹ đã chia kế hoạch ra từng bước rõ ràng. Khi bước thứ nhất đã đạt được, họ mới chuyển sang bước kế tiếp:

    Bước 1: Nancy the witch cùng 1 số dân biểu của Dems hướng dẫn các phương tiện truyền thông cánh tả cố gắng bôi nhọ Tổng Thống Trump. Các bạn còn nhớ tại thời điểm cuối năm 2019. Truyền thông cánh tả đã cố gắng nhồi nhét ý nghĩ “Trump rất nguy hiểm đối với nước Mỹ”. Qua những tố cáo mang đậm thuyết âm mưu. Các bạn hẳn còn nhớ báo cáo Mueller ? Một bằbg chứng cho sự cáo buộc lố bịch vô căn cứ của Đảng Dân chủ Mỹ dẫn đến sự lãng phí tiền thuế của người đóng thuế nước Mỹ.
    However, bằng sự tiếp sức của truyền thông cánh tả trong việc nói láo bôi nhọ Tổng Thống Trump với tần suất và cường độ cao, Dems vẫn thành công trong việc tạo nên một làn sóng phản đối Trump. Dems dùng Hiến pháp nước Mỹ như 1 loại công cụ để tổ chức cuộc luận tội.

    2. Cuộc luận tội không thành công đối với Dems. Dems liền quay mặt lại với Hiến pháp, công khai tuyên bố Hiến pháp Hoa kỳ không có giá trị.
    Dems liền xoay qua cáo buộc Tổng Thống Trump phân biệt chủng tộc. Dems tận dụng cái chết của anh George Floyd để tấn công Trump. Trong việc này, Kamala Harris đã chứng tỏ bản lãnh khủng bố của mình. Harris đã gieo rắc hận thù, khích động bạo lực cho người Mỹ gốc Phi. Một trong những các bằng chứng Harris khích động bạo loạn là bài viết ” to be silent is to be complicit”, sẽ còn nhiều lần mà Harris gieo rắc hận thù, cố ý tạo chia rẽ nhưng chúng cũng không còn cần thiết cho việc chứng minh nữa. Harris gây nên các vuộc biểu tình mang khẩu hiệu “black lives matter”. Những người biểu tình “black lives matter”, họ đốt phá, cướp bóc, giựt sập các tượng đài mang tính văn hóa của nước Mỹ, hãm hiếp khắp nơi. Còn Đảng Dân chủ Mỹ đã tuyên bố ủng hộ những hành động này của “black lives matter”.
    Đáng kể nhất là hành động chiếm đất và tuyên bố thành lập Quốc gia mới của “black lives matter”. Hành động này nếu là người nước ngoài thực hiện thì đó là hành động xâm lược nước Mỹ. Còn người trong nước Mỹ thực hiện thì nó là hành động phản quốc. Cả trong 2 trường hợp trên, người dân Mỹ đều có quyền bắn bỏ kẻ xâm lược để bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ lãnh thổ của họ.
    Nhưng ở đây, chúng ta vẫn thấy Dems ủng hộ những kẻ xâm lược. Tại sao ?

    3. Khi những cuộc biểu tình “black lives matter” thất bại vì cuộc khám nghiệm pháp y đã chứng tỏ ông George Floyd chết vì dùng quá liều chất kích thích. Nó chứng tỏ việc cáo buộc anh cảnh sát Dereck Chauvin cố ý giết ông Floyd vì phân biệt chủng tộc là 1 sự dối trá khủng khiếp khác của Dems và trùm khủng bố Kamala Harris. Dems chuyển sang cáo buộc Trump là gây chia rẽ và gieo rắc hận thù cho toàn nước Mỹ.

    (To be continued)

  4. Đến khi phóng viên đến hỏi ý kiến Nancy the witch về chuyện cái laptop của con trai ông Joe Biden, Nancy the witch liền trả lời rằng bà ta không có thời gian cho việc này.

    Như chúng ta đã thấy, Nancy the witch đã dùng phần lớn thời gian của bà ta vào những cuộc điều tra vô căn cứ trong các nổ lực tuyệt vọng nhằm truất phế Tổng Thống Trump khỏi chức vụ. Những việc đó không hề mang lại lợi ích gì cho nước Mỹ. Không những thế, những việc làm vô lý của Nancy the witch còn tạo ra sự chia rẽ, phe phái trong xã hội nước Mỹ.
    Bằng những thủ đoạn nhồi nhét những ý nghĩ “Trump rất nguy hiểm cho nước Mỹ” vào đầu người dân Mỹ một cách ngu ngốc, Nancy the witch đã thành công trong việc tạo nên một làn sóng chống đối Tổng Thống Donald Trump. Chưa dừng lại ở đó, những người Mỹ chống đối Trump lại còn bị lôi kéo, khích bác, xúi giục gây thành bạo loạn tàn phá nước Mỹ bởi tay trùm khủng bố Kamala Harris.

    Thời gian làm việc còn lại của Nancy the witch trong cương vị Chủ tịch Hạ viện là như thế nào ?
    Ngoài những việc làm bẩn thỉu kể trên, Nancy the witch rất nhiệt tình trong việc cố gắng làm thế nào để chia chác tiền thuế của dân Mỹ cho những tên thủ hạ.
    Bà ta đã nghĩ ra việc tổ chức thành lập một “Ủy ban theo dõi sức khỏe Tổng Thống”. Thật nực cười, Tổng Thống mà không đủ sức khỏe làm việc là mọi người nhận ra ngay, đâu ai cần đến cái “ủy ban” bá láp này.
    Việc cố gắng tạo ra thêm người vào cơ quan chính phủ mà chúng ta nhận thấy hoàn toàn không cần thiết thực chất là việc cố gắng đem thủ hạ vào chia chác tiền thuế của dân.

    Và thêm 1 bằng chứng nữa là việc Đảng Dân chủ Mỹ yêu cầu đóng gói Tòa án Tối cao Hoa kỳ. Đảng Dân chủ Mỹ có ý định nới rộng số Chánh án tại Tối cao Pháp viện. Vấn đề được đặt ra là người Mỹ có nhận thấy số lượng Quan tòa hiện nay tại Tối cao Pháp viện có thực sự không đủ để giải quyết những vấn đề nãy sinh trong nước Mỹ ? Nhưng nếu thực sự có vấn đề này, chúng ta phải xem xét đến việc những Quan tòa tại Tối cao Pháp viện có đủ năng lực ? . Đến khi điều đó cũng không giải quyết được, chúng ta mới tính đến phương án nới rộng số lượng Thẩm phán tại Tối cao Pháp viện.
    Thêm Thẩm phán vào Tối cao Pháp viện là thêm chi phí vào ngân sách Quốc gia. Người đóng thuế Mỹ phải chi trả cho chi phí này nên họ có quyền được biết họ được lợi gì khi “đóng gói Tối cao Pháp viện”. Và như thế, câu nói của sleepy Joe “cử tri không đáng để biết về đóng gói Tòa án…” là câu nói của …. một thằng khùng làm chính trị.

    Việc chỉ vì các lý do mang đậm tính Đảng phái nào đó mà nhất quyết “đóng gói Tối cao Pháp viện Hoa kỳ” thực chất là việc chia chác bổng lộc của nước Mỹ cho đàn em thân tín. Nó chẳng mang lợi ích gì đến cho người dân Mỹ mà nó còn khiến cho chính quyền Mỹ càng thêm chia rẽ, phân hóa trong nội bộ.

    Đã đến lúc người dân Mỹ nên xem xét một cách thật nghiêm túc việc loại bỏ Nancy Pelosi ra khỏi bộ máy nhà nước Hoa kỳ. Nancy Pelosi đã cho chúng ta hiểu rằng bà ta chỉ là sự lãng phí tiền thuế nặng nề cho người đóng thuế nước Mỹ.

    • When a reporter came to Nancy the witch’s opinion about Joe Biden’s son’s laptop, Nancy the witch replied that she did not have time for this.

      As we have seen, Nancy the witch spent much of her time on unfounded investigations in desperate attempts to remove President Trump from office. It did not benefit America at all. Not only that, the irrational actions of Nancy the witch also created divisions and factions in American society.
      By stupidly cramming thoughts of “Trump is very dangerous to America” ​​into the head of the American people, Nancy the witch has succeeded in creating a wave of opposition to President Donald Trump. Not stopping there, the Americans who opposed Trump were also dragged, provoked, incited to create riots to devastate America by terrorist boss Kamala Harris.

      What is Nancy the witch’s remaining time as Speaker of the House of Representatives?
      In addition to the dirty jobs mentioned above, Nancy the witch is very enthusiastic about trying to share the tax money of the American people with the underlings.
      She thought of organizing a “Presidential Health Monitoring Committee”. Ironically, the President who is not healthy enough to work is immediately realized by everyone. No one needs this swashbuckling “committee”.
      The attempt to create more people in government that we find absolutely unnecessary is essentially trying to bring the subordinates into the share taking of the national tax money.

      And one more proof is the US Democratic Party’s request to pack the US Supreme Court. The US Democratic Party intends to expand the number of Chief Justices at the Supreme Court. The question is, do Americans realize that the current number of Judges in the Supreme Court is really not enough to solve the problems raised in America? But if this really matters, do we have to consider whether the justices at the Supreme Court are competent? . Until that cannot be resolved, we will consider an option to expand the number of Judges at the Supreme Court.
      Adding one or more Judges to the Supreme Court is adding costs to the National budget. US taxpayers have to pay for these costs so they have the right to know what they benefit from “packing the Supreme Court”. And so, sleepy Joe’s quote “voters do not deserve knowing about the Court packing …” is the saying of…. a crazy guy doing politics.

      Just because of certain Partisan reasons that insist on “packing the US Supreme Court” is essentially the distribution of America’s wealth to their trusted juniors. It did not bring any benefits to the American people, but it also made the US government more divided and divided internally.

      The time has come for the American people to seriously consider removing Nancy Pelosi from the American state apparatus. Nancy Pelosi has let us understand that she is just a heavy waste of national tax money on American taxpayers.

  5. Cũng trong buổi tranh luận thứ nhì trước bầu cử Tổng Thống Mỹ, khi bị chất vấn về cái laptop của con trai mình, sleepy Joe đã nói ” cái laptop là rác rưởi”.
    Chúng ta hãy cùng nhau xem xét vấn đề này:

    Laptop hiện nay đã trở thành công cụ trợ giúp đắc lực cho con người trong công việc. Đối với rất nhiều người, chiếc laptop là vật có giá trị và là tài sản quý giá nhất của họ. Nhưng đối với 1 số người như sleepy Joe, chiếc laptop chỉ là rác rưởi.
    Như vậy, bản thân chiếc laptop không phải là rác rưởi. Laptop trở thành rác rưởi khi chứa đựng đầy những ghứ rác rưởi từ chủ sở hữu của chúng là tên rác rưởi của xã hội.

    Mặc dù chúng ta phải xem xét đến khả năng là việc phạm tội của Hunter Biden không dính dáng gì đến Sleepy Joe, nhưng chúng ta cần phải xem xét đến một vấn đề khác từ sleepy quan trọng hơn nhiều: đó là khả năng làm Tổng Thống của ông ta.

    Gia đình là nền tảng của xã hội. Xã hội gồm 1 tập hợp của nhiều gia đình. Một Quốc gia cũng hình thành từ rất nhiều các gia đình hợp lại. Và vì thế, trong Quốc gia có càng nhiều gia đình tốt thì Quốc gia càng vững mạnh và ngược lại.

    Sleepy Joe đang tranh cử Tổng Thống. Sleepy đang hứa hẹn với cử tri tất cả những điều tốt đẹp và ông ta đang mạt sát Tổng Thống Donald Trump vì những lý do của ông ta.
    Nhưng chúng ta hãy nhìn xem nhân cách của ông sleepy Joe. Sleepy Joe đã đưa vào xã hội nước Mỹ và cả Thế giới 1 tên tội phạm ghê tởm nhất. Khi ông ta không thể giáo dục và kiểm soát chính con trai ông ta thì điều gì sẽ làm bạn nghĩ rằng không ta có thể xây dựng một nền giáo dục tốt đẹp cho nước Mỹ và kiểm soát tốt vấn đề tội phạm của nước Mỹ.
    Ông ta đã đưa vào xã hội nước Mỹ một tên tham nhũng thì tôi có bằng chứng xác đáng để nói rằng : nếu nước Mỹ có 1 Tổng Thống như Joe Biden thì Tòa Bạch ốc sẽ biến thành ổ tham nhũng. Điều tồi tệ nhất sẽ xãy ra là nước Mỹ sẽ trở thành hang ổ của tội phạm khi sleepy Joe trở thành Tổng Thống nước Mỹ.

    The Americans, hãy nhìn thẳng vào thực tế. Sleepy Joe không thể giáo dục tốt con trai của chính ông ta thì làm sao ông ta có thể đưa nước Mỹ trở nên tươi sáng như lời ông ta hứa hẹn với cử tri ?
    Các bạn bầu cho Sleepy Joe là các bạn đã tiếp tay cho ông ta biến nước Mỹ thành xứ sở của tham nhũng và tội phạm như con trai Hunter của ông ta.

    Hôm nay, các bạn nghe sleepy Joe nói “chiếc Laptop là rác rưởi” thì ngày mai các bạn sẽ nghe ông ta sẽ nói “nước Mỹ là rác rưởi”.
    Hãy cân nhắc điều này, the Amerricans.

    • Also in the second debate before the presidential election, when questioned about his son’s laptop, sleepy Joe said “the laptop is rubbush”.
      Let’s take a look at this issue together:

      Laptops have now become a useful tool for people at work. For many people, the laptop is their most valuable and precious asset. But for some people like Sleepy Joe, the laptop is just rubbish.
      Thus, the laptop itself is not garbage. Laptops become garbage when they are filled with trash from their owners is the rubbish of society.

      Although we have to consider the possibility that Hunter Biden’s crime has nothing related with Sleepy Joe, we need to consider another matter from sleepy that is much more important: the ability to do as a President of the USA.

      The family is the foundation of society. Society consists of 1 set of many families. A Country is also made up of many unified families. And so, the more good families in a nation, the stronger the nation is and vice versa.

      Sleepy Joe is running for President. Sleepy is promising voters all the best and he is talking too bad about President Donald Trump for his reasons.
      But let’s see his personality sleepy Joe. Sleepy Joe has brought into the society of America and the World one most disgusting criminal. When he could not educate and control his own son well enough, what will make you think that he can build a good education for America and control America’s crime well.
      He gave into American society a corrupt man, I have good evidence to say that if America had a President such as Joe Biden, the White House would turn into a nest of corruption. The worst thing that will happen is that America will become a lair of crime when Sleepy Joe becomes President of America.

      The Americans, let’s look straight at reality. Sleepy Joe cannot educate his own son well, how can he make America as bright as he promises his voters?
      The people who vote for Sleepy Joe will surely help him turn America into a land of corruption and crime like his son Hunter.

      Today, you hear sleepy Joe say “Laptop is rubbish” and tomorrow you will hear him say “America is rubbish”…..
      Just because he has no responsibility of what he did at all. And if any wrong occurs during his presidency, again he will blame Trump for it all as he is doing now.

      Consider this, the Amerricans.

  6. Trong cuộc tranh luận lần 2 trước bầu cử Tổng Thống nước Mỹ, sleepy Joe đã đưa vấn đề tờ khai thuế cá nhân của Mr. Trump vào làm đề tài tranh luận.
    Thật là đáng kinh tởm. Hồi đó đến giờ vẫn nghe các loại Truyền thông cánh tả và Dems’ suppoters thường xuyên la ó um xùm, nhưng tôi không sao nghĩ được một Ứng cử viên Tổng Thống lại có thể đủ đê tiện để xoáy vào vấn đề cá nhân của đối thủ chính trị. Vấn đề đặt ra là sleepy Joe đủ hèn hạ để moi móc chuyện cá nhân thì liệu sleepy Joe có đủ phẩm chất để làm Tổng Thống nước Mỹ ?
    Hay sleepy Joe lại là một kẻ đủ đê tiện để đi cửa sau khi đến China như Barack Obama ?

    Tại sao tôi nói hồ sơ thuế của President Trump là việc cá nhân thì các bạn đều rõ.
    Khi ông Trump làm Tổng Thống, nhiệm vụ của Tổng Thống được ghi rõ trong Hiến Pháp Hoa kỳ. Nhiệm vụ của Tổng Thống Hoa kỳ là về an sinh xã hội, phát triển kinh tế, các nhiệm vụ về an ninh xã hội và an ninh Quốc phòng…ect…… rất nhiều phải không các bạn ?
    Nhưng trong các nhiệm vụ mà Tổng Thống Hoa kỳ phải thực hiện không có nhiệm vụ phải nộp hồ sơ thuế của mình cho Tòa án.
    Sleepy nộp tờ khai thuế của ông ta cho cơ quan điều tra là chuyện của ông ta. Sleepy Joe không thể bắt buộc người khác làm theo ông ta được, vì lý do ở cương vị rất cao trong chính phủ việc thượng tôn pháp luật phải được đặt lên hàng đầu. Mọi người trong các cơ quan chính quyền phải tránh tuyệt đối việc tự đặt ra luật pháp và bắt người khác phải tuân theo, vì như vậy là Vi Hiến.
    Các bạn có bao giờ nhận thấy Dems đã bao nhiêu lần chà đạp thô bạo lên Hiến pháp Hoa kỳ vì mục đích cá nhân của họ. Chỉ trong cuộc luận tội Trump, Dems đã có ít nhất 4 lần đứng trên Hiến pháp Hoa kỳ:
    1. Lợi dụng Hiến pháp Hoa kỳ để tạo ra cuộc luận tội. Cuộc luận tội dựa trên cáo buộc Trump có động cơ là loại bỏ đối thủ chính trị Joe Biden. Nhưng vào thời điểm Trump hoãn lại số tiền viện trợ cho Ukraine, sleepy Joe chưa phải là ứng viên Tổng Thống, chưa phải là đối thủ chính trị của Trump.
    Dems đưa ra bằng chứng là 1 poll thăm dò nào đó cho thấy Joe Biden được ủng hộ vào thời điểm đó. Các bạn thấy mức độ tin cậy của polls như thế nào ? Việc nói Trump dựa vào poll để đánh giá Joe Biden là đối thủ chính trị hoàn toàn bịp bợm. Trump không có động cơ để thực hiện hành vi như điều khoản luận tội nên cuộc luận tội là sự lợi dụng Hiến pháp Hoa kỳ vào mục đích cá nhân của Dems.

    2. Lúc Tổng Thống Trump và Tổng Thống Ukraine đều đồng thời tuyên bố không hề có quid pro quo, Dems lập tức đánh giá lời tuyên bố trên của cả 2 vị Tổng Thống là nói dối. Mặc dù Dems không hề có xem xét gì đến lời phát biểu của 2 vị Tổng Thống. Dems xâm phạm thô bạo đến quyền tự bào chữa của bên bị trong Hiến pháp. Đẩy cuộc luận tội thành 1 loại tòa án dị giáo thời nay mà trong đó chỉ có kẻ phán tội cho người chịu tội. Mọi lời kêu gào vô tội của kẻ bị phán tội đều bị xem như nói dối.
    3. Đến khi phải chuyển các điều khoản luận tội qua Thượng viện theo đúng thời gian mà Hiến pháp quy định, Dems đã xem thường Hiến pháp tự ý giữ lại gần 1 tháng.

    4. Cuối cùng là việc xem thường Hiến pháp và cũng là bản chất độc tài nhất của Dems. Khi cuộc luận tội có kết quả không như Dems mong đợi, họ đã công khai tuyên bố cuộc luận tội KHÔNG CÓ GIÁ TRỊ.
    Tất cả các sự việc diễn ra trong cuộc luận tội đều tuân thủ Hiến pháp Hoa kỳ. Nói kết quả cuộc luận tội không có giá trị chính là nói Hiến pháp Hoa kỳ không có giá trị. Không có 1 sự miệt thị Hiến pháp nào có thể lớn hơn việc này.

    Chắc chắn các cử tri Hoa kỳ sẽ không thể nào bỏ phiếu cho kẻ hoặc cái Đảng nào mà nó tự xem mình có quyền tự đặt ra luật pháp và bắt người khác phải tuân theo. Các cử tri Mỹ sẽ không bầu cho kẻ đã miệt thị Hiến pháp và sử dụng Hiến pháp Hoa kỳ như 1 thứ công cụ để đạt những mục đích cá nhân bẩn thỉu.
    Có những cử tri Mỹ, thay vì dùng lá phiếu của họ để bảo vệ Hiếp pháp Hoa kỳ, lại ngu ngốc đi bảo vệ lợi ích bẩn thỉu của Đảng Dân chủ Mỹ.

    • During the second debate before the presidential election, Sleepy Joe brought up the issue of Mr.’s personal tax report, using it as the subject of debate.
      It is extremely disgusting. Back then I still heard the left-wing Media and Dems’ suppoters buzzing it frequently, but I can’t think a Presidential Candidate would be vile enough to dwell on the individual’s problems of his political opponent. The problem is that Sleepy Joe was cowardly enough to pick up hispolitical opponents’ personal story, will Sleepy Joe have the qualities to be President of America?
      Or sleepy Joe will become a guy despicable enough to go the back door after coming to China like Barack Obama?

      You guys are clear Why I say President Trump’s tax records are personal,

      When Trump is President, the duties of the President are clearly defined in the US Constitution. The duties of the President of the United States are about social security, economic development, social security missions and National Defense security… ect …… a lot, right?
      But among those duties that the President of the United States must perform, there is no duty to file his tax records with the Court.
      It is his choice Sleepy Joe lodged his tax returns to the investigating agency’s business. Sleepy Joe cannot force others to follow him because in all very high position in government, the rule of law comes first. Everyone in government agencies must absolutely avoid making their own laws and enforcing others to obey because it is Unconstitutional.

      Have you ever noticed how many times Dems violently trampled the US Constitution for their own personal gain. Just in the Trump’s impeachment, Dems had at least four times to stand on the US Constitution:

      1. Taking advantage of the US Constitution to create an impeachment. The impeachment was based on the accusation that Trump was motivated by the elimination of political rival Joe Biden. But by the time Trump postponed aid to Ukraine, Sleepy Joe was not a candidate for President, nor a political opponent of Trump.
      Dems gave evidence that a certain poll showed that Joe Biden was supported at the time. How reliable are the polls? Saying that Trump relied on polls to judge Joe Biden as a political opponent was purely bluff. Trump had no incentive to act like the impeachment clause so the impeachment was Dems’ personal use of the U.S. Constitution.

      2. When both President Trump and the President of Ukraine simultaneously declared that there was no quid pro quo, Dems immediately judged that the statements of both presidents were a lie. Although Dems did not take into account the statements of the two presidents. Dems strongy violated the defendant’s right to defend himself in the Constitution. Pushing the impeachment into a kind of present-day heretical court rebuilt by Democrats in which there is only one guilty of the convict. All innocent screams made by the condemned are considered lies without any check

      3. By the time the impeachment articles had to be transferred to the Senate according to the time set by the Constitution, Dems disregarded the Constitution and decided on their own to keep them for nearly a month.

      4. In the end is the disregard for the Constitution and also the most Tyrantny nature of Dems. When the impeachment didn’t work as Dems expected, they openly declared the impeachment had no VALUE.
      All things that happened in the impeachment were totally in compliance with the US Constitution. To say the results of the impeachment had no value is to say that the US Constitution had no value. No constitutional disdain can be greater than this.

      Certainly, the US voters will not be able to vote for the person or parties that they consider themselves to have the right to legislate and force others to obey. American voters will not vote for someone who disdains the Constitution and uses the US Constitution as a tool to achieve dirty personal purposes.
      There are American voters who, instead of using their votes to defend the US Constitution, go foolishly defend the dirty interests of the American Democratic Party.

  7. Và chúng ta cũng qua đó biết được bộ mặt thật của đầu sỏ đảng lừa, không khác đầu sỏ tộc vẹm là mấy.

    Ông Trump khỏi bệnh corona virus nhanh cực kỳ. Chỉ 3 ngày sau khi thông báo nhiễm bệnh. Mấy trăm cái mõm vừa người Việt vừa người Mỹ gào lên “Trump giả bệnh câu phiếu”.
    Nói cho đúng, lần đầu tiên trong những loại tin lá cải mang đầy thuyết âm mưu không có bằng chứng của lũ cuồng lừa bưng bô tộc vẹm và truyền thông thổ tả, lần đầu tiên thuyết âm mưu không bằng chứng của bọn chúng có lý. Nhưng tiếc quá, chính bọn cuồng lừa bưng bô tộc vẹm bị chủ của bọn chúng đạp thẳng lên đầu chúng khi công nhận Trump nhiễm corona là thật. Thế thì có khác gì thẳng tay tát vào mặt bọn đàn em “chúng bây nói láo bịa đặt về chuyện Trump giả bệnh”. Chẳng có đứa nào nói thật cả trong đảng lừa và bọn cuồng lừa. Chỉ có đứa là chủ nói là đúng. Của đáng tội, nhận tiền rồi có bị chủ vạch mặt nói láo vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt tuy việc nói láo là do chủ ra lệnh.

    ……..

    Rồi giám đốc vận động tranh cử của sleepy Joe xác nhận các polls thổi phồng việc sleepy dẫn điểm Ông Trump quá cao. Các bạn nhầm tưởng là Phe lừa muốn tỏ ra thành thật ? Nhưng rất tiếc, cũng giống như vẹm, đảng lừa chỉ nhìn nhận khi sự thật đã quá rõ.
    Cũng nhờ những người ủng hộ Trump đã “không im lặng”. Họ công khai bày tỏ quan điểm chính trị của mình. Họ ra đường vẫy cờ ủng hộ Trump khắp nơi. Họ tham gia chào đón Trump trên đường đi của ông ta. Họ tham gia các buổi vận động tranh cử của Trump đông nghịt. Các bạn cứ search từ khóa “Trump’ s rallies” để biết người dân ủng hộ Trump như thế nào. Hoặc “Trump’ s rallies vs Biden’ s rallies”, “Trump’s arrival vs Biden’s arrival”….. để tự mình kiểm chứng cử tri Mỹ đang ủng hộ ai nhé.
    Những người ngoài cuộc không khó khăn gì để nhận thấy người Mỹ ủng hộ Trump không thể ít hơn 50%. Nếu những người đa nghi thì họ sẽ cho là gần 50%, kiểu như 47 hay 48%. Và như thế, nếu đảng lừa dẫn trước 11 hay 17 điểm thì Biden phải được đến 55% đến 60% dân số ủng hộ. Hai bên cộng lại vượt quá 100%, tất nhiên có 1 bên nói láo.
    Số phần trăm ủng hộ Trump là phần mọi người thấy được. Còn số ủng hộ Biden mọi người không thấy (thấy rất ít). Công luận sẽ suy ra bên nói láo là bên mọi người không thấy được.
    Và như thế, đảng lừa chỉ muốn cứu vãn khi sự dối trá không còn che dấu được. Điều đáng nói ở đây là khi phải thoát thân trước cái chết, đảng lừa không ngại ngần đạp lên đầu những kẻ vẫn hết mực giúp đỡ họ.
    Bằng cách tố cáo các cơ quan truyền thông cánh tả là bịp bợm thổi phồng kết quả thăm dò dư luận, đảng lừa chứng tỏ họ chân thật, trong sạch bằng chính …. cái chết của những kẻ ủng hộ họ.

    ………

    Viết đến đây thôi, nếu có ai đó đọc comments của tớ mà thấy nó ngắn, muốn tôi viết thêm nữa để đọc cho “đã” thì người đó bị “mê” tui rồi đó.
    Ố là la con ma có cánh

  8. Bầu cử nước Mỹ đến hồi nước rút mới thấy được cái ngu của đảng lừa. Hồi đầu, tôi cũng ngỡ Đảng Lừa là ghê gớm lắm. Bây giờ bửa đòn ào xuống cũng thấy Đảng lừa đều ôm đầu chịu trận. Vậy mà tôi nghe đảng lừa đã từng tuyên bố Mr. Trump là “tay mơ chính trị”. Qua cuộc chiến mới thấy Đảng Lừa chỉ là “tay mơ chính trị” chứ ai.

    1. Phe Voi đưa cái laptop ra. Phe Lừa chối “cái đó không phải của Hunter”. Phe Voi liền đưa tờ biên nhận có chữ ký của Hunter gửi sửa Laptop.
    2. Phe lừa chối “chữ ký đó không phải của Hunter. Phe Voi liền đưa chữ ký của Hunter trên một “chứng từ” khác để so sánh. Kết quả không có khác biệt.
    3. Phe Lừa chối tiếp “đây là âm mưu của Nga”. CIA liền cho biết họ đã kiểm tra và có bằng chứng xác thật là Nga không hề dính dáng đến vụ này.
    Cần chú ý thêm là ngày trước lúc impeach Trump, Đảng Lừa có điều khoản luận tội là Trump nhờ Nga can thiệp nên mới đắc cử 2016. Lúc đó, tôi mới đưa ra lập luận rằng : nếu Nga có can thiệp bầu cử thì CIA phải biết. Không có lý gì mà chỉ có Ủy ban tình báo Hạ viện biết mà CIA không biết. Như vậy chứng tỏ ủy ban tình báo Hạ viện mạnh hơn CIA về chuyên môn. Nên chấp nhận chứng cứ Nga can thiệp bầu cử 2016 thì phải giải tán CIA vì cơ quan này làm việc bất lực, thua cả ủy ban tình báo HV.
    Đảng Lừa đọc xong lập luận này thì teo quá nên bỏ luôn vụ Nga can thiệp bầu cử 2016 ra khỏi các điều khoản luận tội khi chuyển Thượng viện.

    Bây giờ chính CIA công nhận là không có chuyện Nga dính vào cái laptop thì xong rồi nhá.

    Chúng ta thấy vài điểm sau:
    Đảng Lừa đúng là “tay mơ chính trị” bị Đảng voi đọc trước những phản đối nên đảng voi đặt lừa vào thế “đòi gì có nấy”. Có mà chạy vô nồi.
    Trump tuyên bố có những clip Hunter bạo hành tình dục gái vị thành niên Trung quốc. Điều này củng cố lập luận của tôi: trung quốc đang xài chiêu “carrot and stick”. Thuận theo chúng thì chúng bảo kê cho sống phủ phê, thoãi mái làm ác giết người cướp của, hiếp dâm. Chống lại là thủ tiêu, vu vạ, đe dọa….
    Đảng vẹm bị Trung cộng nắm thóp nên sẽ vĩnh viễn thờ Trung cộng. Thuần phục thì Tàu cộng bảo kê vho vẹm giết người, xâm lược, diệt chủng Campuchia đổ vạ cho Polpot. Theo Mỹ ông tố chứng cớ lên cho Thế giới biết cho mày bỏ bú.

    Vẹm mà bỏ Tàu theo Mỹ, thật là nằm mơ cũng không thấy nổi Minh râu ( theo bài hát đêm qua em mơ gặp Minh râu)

  9. Ai đả đến Hanoi vào những năm đầu 80 đều biết các ao cá và hồ tại
    Hanoi đều là nơi chứa phân người! Họ đổ phân vào đó để cá ăn.Phân đươc phân loại ,phân cho cá ăn là lọia thường .Phân loại cao cấ’p(từ ở ngoài đó) thì để trồng trọt. Tôi đả trông thấy 2 chị gánh đôi thúng ,giống như ở miền Trung người ta đi bán bún-lá củng để trong những thúng như vây .Tôi hỏi ra ,mới biết đó là phân người và chính mắt nhìn thấy họ đổ xuống hồ ! Thế nhưng báo chí cs có bao giờ nói đến chuyện nầy đâu. Cá ăn Cứ..t,người ăn cá…cuối cùng là người củng ăn cứt!! Đó là người Hanoi ,thuở Bác còn sống :Ăn Cứ…t!!

    • Cá tra ở Biển hồ Cao miên xuống ,bắt lên ăn không nổi vì hôi mùi cỏ. Người ta bắt về nuôi trong hó nuôi cá rồi làm cái cầu ở đó có che một hai cái càu tiêu .Cứt xuông cá đớp. một vài tháng cá đó đưa qua nước sạch đẻ nuôi thêm 01 hoặ 2 tháng ,cho ăn thứ mà thím Ngân cho cá ăn ,biểu diển trước cựu TT Mỹ .Tản đà thì sỉ nổi tiêng VN từ Bắcvào Nam ,thích ăn cá đó,vì nó béo ngậy ,mở ngon hơn mở heo , nhậu rát “bắt”.nên đưa vào thơ “món ngon 3 miền ” SG nhớ vị cá tra,nhớ canh rau muống ,nhớ cà dầm tương …”
      Cho nên chừ đây . chúng toàn phun cứt trong mổi comment của chúng nó

      • Và khi phun cứt trong mỗi còm thì được bọn chó theo liếm sạch.

        Rõ khổ, ko đem cứt ra làm sao dụ chó lộ mặt được. Bọn chó này giả giống hệt người. Nhờ cứt nên khiến chúng hiện nguyên hình

  10. Nói về chuyện “Hoa ngôn, Xảo ngữ” thì bọn CS, bọn đảng Lừa ở Mỹ, bọn Liberals ở Mỹ và Âu Châu, chúng đều được xếp đầu bảng. Báo chí nói dối hơn Cuội, nhưng mang tên Sự Thật; illegal immigrants được đổi tên thành Undocumented immigrants; đồng tính luyến ái được mang tên sexual orientation, v.v.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên