“Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” Nào?

8

 

Sự vật nào cần phải gọi đúng tên sự vật ấy. Già mà chết thì gọi là chết già. Trẻ mà chết thì gọi là chết trẻ. Bị tai nạn mà chết thì gọi là bị tai nạn mà chết. Chẳng thể cứ bị tai nạn (như tai nạn giao thông chẳng hạn) mà chết thì lại cho rẳng, người đó đã dám dũng cảm lao đầu vào xe ô tô để chết.

1.Cuốn sách “ Gạc Ma – Vòng trong bất tử” bị cấm phát hành, các tướng tranh luận thô bạo, mạt sát lẫn nhau, chỉ vì một chữ “trước” có hay không có trong câu: “không được nổ súng” hay “không được nổ súng trước”. Nếu là một trận đánh thật thì, chữ “trước” trong câu “không được nổ súng trước” chỉ mang tính chiến thuật. Nghĩa là, tôi không nổ súng bắn vào anh trước, nhưng anh nổ súng bắn vào tôi trước, tôi sẽ nổ súng bắn lại anh. Còn nếu chỉ là “không được nố súng” thì ý nghĩa của nó khác hẳn. Nghĩa là, anh cứ bắn tôi, tôi sẽ chịu chết chứ quyết không nổ súng bắn lại anh.

Có hay không có chữ “trước” ở cụm từ này, hãy xem clips do quân đội Tàu Cộng trực tiếp ghi lại thì sẽ rõ.

Tôi cũng đã xem clips này nhiều lần. Thấy quân Tàu Cộng nã đạn vào quân ta như mưa. Quân ta như nhưng thân cây chuối, lần lượt gục xuống, chết, tuyệt nhiên không nhìn thấy, không nghe thấy một tiếng súng nào vang lên từ phía quan ta hướng về phía quân Tàu Cộng. Thậm chí có chiến sĩ bị lính Tàu dùng lưỡi lê đâm, chỉ một lòng, một dạ ôm cán cờ, để rồi chết. Các chuyên gia kỹ thuật vi tính khảng định rằng, clips này, nguyên bản, thật 100 %, chưa có cắt nối, lồng ghép gì vào đó. Như thế cũng đã quá đủ để kết luận, quân ta “không được nổ súng”, chứ không phải là quân ta “không được nổ súng trước”.

2. Sáu mươi tứ ( 64) chiến sĩ chết ở đảo Gạc Ma được các nhà làm sách hậu thế, tôn vinh thành: “Vòng tròn bất tử”.

Những chiến sĩ hy sinh này có xứng đáng được tôn vinh đến mức “bất tử” ấy không? Không . Họ không xứng được tôn vinh đến mức ấy. Vì sao vậy? Vì họ quá trung thành với tâm thế nô lệ và ý thức tay sai của họ. Họ không biết rằng, mạng sống của họ cũng được quyền bình đẵng như mạng sống của bất kỳ một người nào khác, dù người nào khác đó, ở vị trí nào, cấp cao nào. Họ cũng không biết rằng, quyền bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng là quyền bất khả xâm phạm. Bất kỳ một người nào đó, thế lực nào đó, ở vị trí nào đó, cấp cao nào đó, ngăn cản quyền bảo vệ lãnh thổ thiêng của họ, họ có quyền không chấp hành và kiên quyết chống lại. 64 chiến sĩ bảo vệ đảo Gạc Ma, nghe lệnh của cấp trên “không được nổ súng”, nên không có bất kỳ một hành động nào chống lại, chấp nhận để chết, chấp nhận để lãnh thổ thiêng liêng rơi vào tay giặc Tàu Cộng. Chết như vậy, chẳng khác gì cái chết của những kẻ ngu trung, mang não trạng nô lệ, đã có từ ngàn xưa. Chết như vậy, có cái gì là bất tử ở đây? Chẳng lẽ lại đem “bất tử ngu”, “bất tử nô lệ”, “bất tử trung thành tay sai”, “bất tử nhục” để tôn vinh, để làm tấm gương xấu cho quyền sống, quyền đấu tranh, quyền bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng Tổ Quốc của người Việt Nam cho muôn đời con cháu mai sau?

Vinh danh “ Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, trên một nền tảng hiện thực như vậy, bản chất là đánh tráo khái niệm, mang “liệu pháp thắng lợi tinh thần” kiểu của AQ. Rất không đúng. Rất không nên.

Facebook Phạm Thành

(Tác giả là nhà báo, nhà văn, blogger)

8 BÌNH LUẬN

  1. Hồ còn phản Quốc thì Lê Đức Anh phản quốc ,là chuyện thường lũ nó chính tụi nó những thằng nằm trong Bắc bộ phủ ,là đày tớ Nhân dân là Quân đội anh hùng kẻ thù nào cũng đánh thắng , nhưng hèn với giặc ác với Dân , một lũ Tướng mập địt ,thời bình mà có hơn 200 tên tướng cướp , ./

  2. Trích : “Chết như vậy, chẳng khác gì cái chết của những kẻ ngu trung, mang não trạng nô lệ, đã có từ ngàn xưa. Chết như vậy, có cái gì là bất tử ở đây? Chẳng lẽ lại đem “bất tử ngu”, “bất tử nô lệ”, “bất tử trung thành tay sai”, “bất tử nhục” để tôn vinh, để làm tấm gương xấu cho quyền sống, quyền đấu tranh, quyền bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng Tổ Quốc của người Việt Nam cho muôn đời con cháu mai sau?
    Vinh danh “ Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, trên một nền tảng hiện thực như vậy, bản chất là đánh tráo khái niệm, mang “liệu pháp thắng lợi tinh thần” kiểu của AQ. Rất không đúng. Rất không nên.”

    Chính Xác !!

  3. Co gi dau ma lam am len nhu vay , CS cha ban CS con nhu vay la dung qui trinh roi , lao chot mat chi thay troi hanh dao bang cach ra lênh cho linh khong bo cay co ma thoi , co mau mat tien lam do

  4. Cái đảng cộng xạo này quá khiếp sợ Tàu,sợ cuốn sách có thể làm Tàu bực mình nên ra lệnh thu hồi đó mà!

  5. ” Không được nổ súng ” qua lời thuật lại của chính các nhân chứng sống đây này :

    10/19/2011- Quỳnh Chi, phóng viên RFA : …Trước khi đi, tất cả các chiến sĩ đều được quán triệt là bảo vệ tổ quốc nhưng không nổ súng. Anh Nguyễn Văn Thống cho biết “Bên mình lúc ra đi là quán triệt không được nổ súng bằng bất cứ giá nào”.

    Chính vì được quán triệt là không được nổ súng, trên các con tàu trong chiến dịch CQ-88 đều chỉ mang lương thực, xi măng, cốt thép và các cột bê tông đúc sẵn mà không mang theo bất cứ một loại vũ khí nào, chỉ trừ vài khẩu súng AK…Theo lời kể của 8 nhân vật còn sống cho đến hôm nay, họ không hề có một khẩu súng trong tay và chỉ thấy khoảng 3 hay 4 người lính Việt Nam có cầm súng AK.

    5 tháng 10, 2009 – BBC : Một trong những người sống sót từ trận hải chiến Trường Sa 1988 kể lại với BBC những gì ông chứng kiến và về cuộc đời trôi nổi của ông từ 20 năm qua…

    Ngày 10.03, từ Cam Ranh, con tàu HQ-604 – chở nhóm đo đạc của Trương Văn Hiền và khoảng 100 thủy thủ khác – lên đường ra khu vực tranh chấp. Phối hợp cùng hai tàu 505 và 604, tàu HQ-604 tiến về phía các đảo Gạc Ma và Cô Lin.

    Ông Hiền kể, sau khi tàu Việt Nam thả neo, ba tàu chiến Trung Quốc bắt đầu “đi quanh tàu mình mấy vòng”.

    “Tàu mình không vũ khí vì là tàu chở vật liệu ra xây dựng, chỉ có mấy khẩu AK.” ….

  6. “không được nổ súng trước” hàm ý rằng ta đã có lực lượng vũ trang sẵn sàng nghênh chiến, chỉ chờ địch nổ súng trước là ta phản pháo.

    Sự thật ra sao? Sự thật là hạm đội của đế quốc Đại Hán trùng trùng điệp điệp ở ngoài khơi, ấy thế mà phía bên Cộng sản Việt nam, chỉ vỏn vẹn có 3 chiếc tàu vận tải mà thôi.

    Hết cãi nhá !

    http://baobien.wordpress.com : …Đầu tháng 3 năm 1988, Trung Quốc huy động lực lượng của hai hạm đội xuống khu vực quần đảo Trường Sa, tăng số tàu hoạt động ở đây thường xuyên lên 9 đến 12 tàu chiến gồm: 1 tàu khu trục tên lửa, 7 tàu hộ vệ tên lửa, 2 tàu hộ vệ pháo, 2 tàu đổ bộ, 3 tàu vận tải hỗ trợ LSM, tàu đo đạc, tàu kéo và 1 pông tông lớn.

    5 tháng 10, 2009 – BBC:… Cuộc đụng độ giữa hải quân Việt Nam – Trung Quốc ngày 14/03/1988 đánh dấu việc lần đầu tiên Trung Quốc mở rộng phạm vi chiếm đóng tại Trường Sa. Trong cuộc chạm súng ngắn ngủi đó, ba tàu vận tải của Việt Nam bị đánh chìm, hơn 70 thủy thủ thiệt mạng và mất tích.

  7. 3/12/2015- Mặc Lâm- biên tập viên RFA : Thiếu tướng Lê Mã Lương – Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, từng giữ chức Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam – nói trước cuộc tọa đàm kỷ niệm cuộc chiến Gạc Ma do Trung tâm Minh triết tổ chức vào năm ngoái, tướng Lê Mã Lương cho biết:

    -Nó có một câu chuyện như thế này: Có đồng chí lãnh đạo cấp cao ra lệnh bộ đội ta không được nổ súng nếu như đánh chiếm cái đảo Gạc Ma hay bất kỳ đảo nào ở Trường Sa. Không được nổ súng! Và sau này nó có một câu chuyện và nó đã được ghi vào tài liệu mà ta đã rõ rồi là khi trong một cuộc họp của Bộ Chính Trị, đồng chí Nguyễn Cơ Thạch đập bàn và nói là ai ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng?

    Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải người tham dự buổi hội thảo cho biết nhận xét của ông về việc tướng Lương công khai điều mà Bộ quốc phòng Quân đội Nhân dân Việt Nam dấu kín sau sự cố Gạc Ma:

    -Câu đó của Lê Mã Lương là hoàn toàn đúng bởi vì những năm 80 tôi là thiếu tá và có anh họ là Lê Ngọc Hiền là thứ trưởng Quốc phòng, Lê Trọng Tấn là Tổng Tham mưu trưởng quân đội cho nên những chuyện này chúng tôi biết cả.

    Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh – một nhà ngoại giao kỳ cựu, am hiểu vấn đề Trung Quốc – đánh giá quyết định không nổ súng của bộ trưởng Quốc phòng Lê Đức Anh:

    -Tôi cho rằng lúc bấy giờ ông Lê Đức Anh được đưa lên làm Bộ trưởng Quốc phòng mà làm cái việc như thế là một việc phản quốc. Ra lệnh không được bắn lại để cho Trung Quốc nó giết chiến sĩ của mình như là bia sống thì tôi cho đó là một hành động phản động, phản quốc. Ông Lê Đức Anh là cai đồn điền cao su của một người tình báo của Pháp chứ ông ta không phải tham gia cách mạng lâu dài gì đâu. Chẳng qua ông ấy khai man lý lịch rồi thì được lòng ông Lê Đức Thọ, ông Lê Đức Thọ cứ đưa ông ấy lên vù vù trở thành Bộ trưởng Quốc phòng, sau này thành chủ tịch nước. Cái điều đó những người biết chuyện như tôi lấy làm đau lòng lắm và cho là một nỗi nhục của đất nước.

    • Đề nghị tiến sĩ Khải xét lại quan điểm…dòng họ khi cho rằng tướng Lương, tướng Vĩnh lên án Lê Đức Anh ra lệnh không nổ súng là “phản quốc”.
      Bởi bác Hồ là…con đẻ của Tàu, xúi Phạm văn Đồng ký công hàm hiến biển đảo cho cha, vậy Lê Đức Anh và toàn bộ sậu CSVN thuộc hàng đệ tử con cháu của Hồ mà ra lệnh nổ súng bắn lại hồng quân Tàu thì không khác nào bắn lại…ông Nội mình à?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên