Biên tập viên báo Washington Times nói về TT Donald Trump

32
Ảnh Washington Times

Bốn năm trước, Donald J. Trump đã tự giới thiệu mình với người dân Mỹ như một ngôi sao truyền hình thực tế tồi tệ, thô tục, được mạ vàng tìm kiếm một sự nghiệp chính trị, trong đó ông ta hứa sẽ đánh bật chính quyền Washington cố thủ khỏi dây thừng của một võ đài và bảng đấu vật chuyên nghiệp để rơi trên sàn gỗ. Tất cả dường như quá tự phụ và vô lý.

Chắc chắn rồi, ông ta đã xây dựng một đế chế bất động sản đồ sộ và cho mượn tên tuổi của mình để xây dựng nên những tòa nhà chọc trời. Nhưng ông ta không có thành tích gì trong giới chính trị. Chúng tôi không có lý do gì để tin tưởng rằng ông Trump sẽ là người quản lý tốt nền kinh tế, người bảo vệ quyết liệt cho quê hương của chúng ta hoặc thậm chí là người bảo vệ các quyền tự do hiến pháp mà chúng ta trân trọng nhất.
Lần đầu tiên kể từ khi thành lập vào năm 1982, tờ báo này đã từ chối xác nhận bất kỳ ai trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
“Tiền đặt cọc rất cao,” chúng tôi đã lưu ý một tuần trước cuộc bầu cử. Nhưng chúng tôi phó mặc cho “sự khôn ngoan bản địa” của mọi người để lựa chọn giữa hai ứng cử viên đều có thiếu sót.
Hôm nay, bốn năm sau, ông Trump đã chịu đựng sự xáo trộn của thời đại chúng ta để xây dựng một hồ sơ thành tích rõ ràng trong các lĩnh vực chính đáng được xem xét:
• Nền kinh tế
Tổng thống Trump đã tạo điều kiện, khuyến khích và đặt nền tảng cần thiết cho nền kinh tế tốt nhất trong 40 năm.
Năm 2019, thị trường lao động phát triển mạnh nhất trong thời hiện đại. Số lượng lớn nhất người Mỹ (159 triệu người) được tuyển dụng từ trước đến nay. Hoa Kỳ có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong 50 năm (3,5%) và có tỷ lệ việc làm cao kỷ lục hoặc gần kỷ lục đối với người da đen, người gốc Hispanics, người châu Á, phụ nữ, học sinh tốt nghiệp trung học, người tàn tật và cựu chiến binh.
Thu nhập trung bình của gia đình tăng 6,8% trong năm 2019, mức tăng kỷ lục lớn nhất trong một năm kể từ năm 1967 và đạt mức cao kỷ lục 68.700 USD.
• Thương mại và Nhập cư
Ông Trump nhậm chức với sự hiểu biết rõ ràng rằng các chính sách thương mại và nhập cư trong 40 năm qua đã phá hủy ngành sản xuất ở Hoa Kỳ và các công việc ở nước ngoài hoặc kìm hãm mức lương trả cho công nhân Mỹ.
Ông đã hủy bỏ hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, đàm phán lại NAFTA và tạo ra USMCA, và không ngần ngại ràng buộc các quốc gia khác – đặc biệt là Trung Quốc – bằng thuế quan khi cần thiết.
Đối với vấn đề nhập cư, có thể nói rằng ông Trump là Tổng thống đầu tiên nghiêm túc thực thi luật nhập cư của chúng ta.
• An ninh quốc gia
Ông Trump đã định hướng lại chính sách đối ngoại của Mỹ theo hướng giải quyết các thách thức thế hệ do những người cộng sản ở Trung Quốc đặt ra.
Ông ta đã thu hẹp, thay vì mở rộng, sự can dự của người Mỹ vào các cuộc xung đột nhỏ và vô nghĩa.
Ông ta đã hành động nhanh chóng và dứt khoát chống lại những kẻ thù như Qassim Soleimani và Abu Bakr Al-Baghdadi, những kẻ chịu trách nhiệm giết người Mỹ và gây bất ổn ở Trung Đông.
Sự lãnh đạo của ông Trump đã giúp các quốc gia Ả Rập bình thường hóa quan hệ với Israel, đây là bước đột phá quan trọng nhất ở Trung Đông kể từ khi Thế chiến thứ hai kết thúc.
Ông đã tái cân bằng các liên minh quân sự đã trở nên quá phụ thuộc vào sức mạnh của Mỹ và những đóng góp của Mỹ.
Ông đã xây dựng lại một quân đội đang gặp khó khăn sau 15 năm chiến đấu không ngừng nghỉ.
Ông đã làm trẻ hóa NASA, nhấn mạnh lại sự cần thiết của các nỗ lực không gian của Mỹ và tạo ra Lực lượng Không gian.
• Thẩm phán tòa án
Ông Trump đã làm lại cơ quan tư pháp liên bang với các thẩm phán theo chủ nghĩa hợp hiến, những người hiểu rõ vai trò thích hợp của họ trong cán cân quyền lực của chúng ta. Hơn 215 thẩm phán đã được đề cử và xác nhận, trong đó có 3 thẩm phán của Tòa án Tối cao.
Hiện có đa số thẩm phán do đảng Cộng hòa bổ nhiệm ở bảy trong số 13 cơ quan phúc thẩm liên bang.
Nếu tổng thống được bổ nhiệm thêm bốn năm, khả năng là vào năm 2025, sẽ có đa số thẩm phán do Đảng Cộng hòa bổ nhiệm trong tất cả 13 vòng.
• Thuế
Ông Trump đạt được cải cách thuế.
Các quy định của cải cách này – giảm thuế suất doanh nghiệp, chi tiêu và loại bỏ các hình phạt đối với việc mang vốn về nước – là rất cần thiết trong việc cải thiện nền kinh tế của quốc gia và sự thịnh vượng cá nhân của công dân. Những người nộp thuế cá nhân đã được giúp đỡ bằng cách loại bỏ sự bắt buộc đóng góp cá nhân vào Obamacare, cũng như giảm khấu trừ thuế của tiểu bang và địa phương, có nghĩa là cư dân từ các tiểu bang hoạt động tốt, thuế thấp không còn trợ cấp cho cư dân của các tiểu bang có thuế cao, điều hành kém .
• Quy định
Ông Trump đã thay đổi các chế độ quản lý trong các lĩnh vực khác nhau và quan trọng như ô tô, viễn thông và cải thiện môi trường.
Những nỗ lực của ông đã duy trì sự lựa chọn của người Mỹ trong việc xác định điều gì là tốt nhất cho họ, tiết kiệm cho các hộ gia đình hàng trăm đô la chi phí quản lý mỗi năm, đảm bảo sự độc lập về năng lượng và giảm sự can thiệp của chính phủ vào cuộc sống của công dân Mỹ.
• Chủng tộc
Ông Trump đã làm nhiều việc cho cộng đồng Da đen hơn bất kỳ tổng thống nào kể từ thời Johnson.
Cải cách tư pháp hình sự, tài trợ vĩnh viễn cho các trường đại học và cao đẳng da đen trong lịch sử HBCU, và việc tạo ra các Vùng cơ hội hoạt động (Opportunity Zones) để đảm bảo một nước Mỹ trong đó mọi người đều có cơ hội vượt trội.
• COVID-19
Chỉ trong năm qua, ông Trump đã phải đối mặt với một loạt các thảm họa chưa từng có, bất kỳ thảm họa nào trong số đó có thể khiến nhiệm kỳ tổng thống của ông bị nhấn chìm – không gì đáng sợ hơn đại dịch toàn cầu, bắt đầu trong khi Washington bị ngăn chặn bởi một phiên tòa luận tội (impeachment trial) bè đảng phi lý.
Theo mọi chỉ số, tổng thống đã đáp ứng thách thức tốt nhất có thể. Ông ta đã hành động nhanh chóng để trì hoãn sự tấn công của vi-rút. Ông đã đưa ra những quyết định khó khăn để làm chậm sự lây lan, cho các bệnh viện thời gian quan trọng để chuẩn bị. Ông đã sử dụng quyền hạn và nguồn lực của liên bang để tăng cường thử nghiệm và cung cấp thiết bị y tế cần thiết cũng như phát triển các phương pháp trị liệu giúp giảm đáng kể tỷ lệ tử vong của bệnh dịch.
…..
Hồ sơ của Tổng thống Trump không phải là điều duy nhất trên lá phiếu để xem xét. Cần lưu ý một vài điều về đối thủ của mình.
Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã ngồi ở Washington 47 năm. Hồ sơ của ông ấy thậm chí còn rõ ràng hơn của ông Trump. Rắc rối như hồ sơ đó, chiến dịch vận động hiện tại của ông Biden thậm chí còn rắc rối hơn.
Ông (Biden) đã nói rõ rằng ông ta có ý định làm nghèo đi nhiều vùng rộng lớn của Hoa Kỳ bằng cách từ bỏ năng lượng giá cả phải chăng được cung cấp bởi dầu và khí đốt tự nhiên – một trò chơi chắc chắn sẽ đe dọa toàn bộ nền kinh tế Hoa Kỳ. Ông hứa sẽ tăng thuế không chỉ đối với những người giàu có mà còn đối với các tập đoàn và hầu hết những ai có việc làm.
Ông (Biden) từ chối giải thích với cử tri nếu ông ta có kế hoạch xử lý tốt những lời đe dọa của Đảng Dân chủ để đưa ra Tòa án Tối cao trong nỗ lực hủy bỏ tất cả những thành tựu của ông Trump về tư pháp liên bang. Cuối cùng, ông ấy có vẻ khăng khăng muốn chơi bóng ẩn vì sự tham gia của gia đình ông ấy ở Trung Quốc và Ukraine.
(Phần kết luận của báo Washington Times)
Ông Trump đã hoàn hảo chưa? Không. Rốt cuộc, đây là chính trị. Nhưng thành tích đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông là không có tổng thống nào sánh được trong thời hiện đại. Nhiệm kỳ thứ hai có khả năng mang lại nhiều thành công hơn và một nước Mỹ mạnh hơn.
Vì những lý do này, chúng tôi nhiệt tình tán thành việc ông Trump tái đắc cử.
Bản dịch tiếng Việt dịch từ link gốc
Người Đà Lạt Xưa (bản Việt ngữ)
October 27, 2020

32 BÌNH LUẬN

  1. Nay TT Trump đi rally tại Pennsylvania, số` người tham gia đông nghẹt
    Ngày 3/11 này Trump sẽ đại thắng, lúc ấy bọn theo Bị đen sẽ đau khổ như thế nào?

  2. Giờ phút này coi như Trump hết trở mình . Nhưng Trump tuyên bố sẽ tiếp tục tổ chức vận động tranh cử sau ngày 3/11 ? Điều này khiến cả cuồng lẫn chống Trump đều không hiểu Trump muốn gì ?

    Có người bảo Trump muốn kích động bạo lực , người khác cho rằng Trump tiếp tục vận động cho 2024 . Nếu Trump thua !

    Xem ra Trump đã cảm nhận được mình thất cử . Trump đã tung nhiều thuyết âm mưu về nhiệm kỳ Tổng thống của mình do gian lận . Điều này trùng hợp với Bannon ( Cựu cố vấn của Trump đang đối diện với pháp luật do lừa đảo tiền bạc về một dự án kêu gọi đóng góp xây dựng bức tường biên giới Mỹ , Mễ ) từng tuyên bố Trump sẽ tranh cử vào năm 2024 .

    Những thuyết âm mưu khiến cho kẻ cuồng Trump bị mê hoặc không mở mắt ra được . Rồi sẽ tiếp tục ủng hộ Trump trong trạng thái ngái ngủ với một Trump thần thánh , quên mất chính đồng tiền thuế đóng góp của mình bị Trump xài phá một cách vô tội vạ như chơi gôn , nghỉ dưỡng và vận động bầu cử cho cá nhân Trump .

    Còn lại 2 tháng cuối nhiệm kỳ bốn năm , xử dụng quyền lợi ưu tiên bởi khe hở của tiền lệ về quyền hạn của một TT , Trump có thể xử dụng NHÀ TRẮNG như phương tiện cá nhân mà một vị Tổng thống Mỹ có đạo Đức và nhân cách không bao giờ dám nghĩ đến . Chỉ có kẻ mặt dày , tồi bại như Trump mới dám nghỉ và dám làm !

    Đúng ! Chỉ có Trump mới có thể phá tan hoang cái nước Mỹ và Thế giới hiện nay , bởi những thuyết âm mưu và những kẻ cuồng Trump đầy hoang tưởng , trong tình trạng CHIA RẼ & KHÍCH ĐỘNG BẠO LOẠN do kỳ thị chủng tộc , Đảng phái .

  3. Thành tićh mới nhất của chump : Cho đến ngày hôm nay 10/30/20 , hơn 9 triệu người MỸ bị nhiểm virus , hơn 232 k bị chết . Riêng trong này hôm qua 85000 người bị nhiểm . Đúng là người từ trên nóc nhà rơi xuống để cứu nước Mỹ , đánh bại tàu cộng .

  4. Mỗi dân tộc có người xấu , người tốt . Mỗi dân tộc có ngươì khá thông minh , có người kém thông minh hơn người khác . Mỗi dân tộc có người có loǹg tự trong danh dự ,có người không có ít hay không có chút nào lòng tự trọng …..
    Riêng dân tộc Việt Nam có ít người tốt , có ít ngừơi thông minh , có ít người có lòng tự trọng , có ít người chiụ khó động naỏ suy nghĩ phân tićh …..
    Qua hiện tương cùông trump , có thể rút ra kết luận : người Việt Nam vĩnh viễn là môṭ dân tộc lót đường cho ngoại bang cho đến khi biết ḿât khỏi bản đồ th́ê giới . Ngay cả các cộng đồng Vịêt Nam hình thành ở các nước tân tiến phương tây có điều kiện tiếp cận nền khoa học vượt bậc , thông tin đa chiều từ nhiều nguồn khác nhau … vẫn không thoát khỏi lối suy nghĩ cũ mòn , mang nặng đầu óc sùng baí lãnh tụ (cho dù tên ấy nói dối như cuội , chơi gái lúc vợ đang mang thai , chuyên môn nói tục , khoác lác ….. ) hèn hạ với quyền lực , lười suy nghĩ phân tićh , a dua …

    • Chính phủ Trump còn viện trợ cho Việt cộng 2 triệu đô cứu trợ bảo lụt cho bọn dân đen xã hội chủ nghĩa thờ đảng sợ công an (so stupid)

      Thế nhưng không vì vậy mà ta bầu cho anh Biden, cái anh nghị sĩ khốn khiếp đã bỏ phiếu chống viện trợ cho chính phủ Việt Nam Cộng Hòa cũng như không muốn nhìn thấy người Việt cờ Vàng tị nạn cộng sản trên đất nước Mỹ.

      HÃY BẦU CHO TRUMP VÌ TÌNH THẾ BẮT BUỘC NHƯNG ĐỪNG CUỒNG TRUMP, COI CÁI GÌ CỦA TRUMP CŨNG LÀ ĐÚNG!

  5. Bài viết chính xác từng điểm một. Cám ơn T/g Người Đà Lạt Xưa và BBT/ĐCV đã đăng bài này.

    Điều tôi không hiểu nổi là TT Trump với vợ đẹp, con khôn; có thừa tiền sống như đế vương, hưởng thụ thoải máy cho khỏe lúc tuổi già, nhưng lại dấn thân vào đường chánh trị. Đem tất cả thì giờ, công sức làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại (MAGA).

    Những việc ông làm đã mang lại kết quả thật tốt cho toàn dân Mỹ được nhờ. Theo lẻ dân Mỹ phải nghĩ đến ông Trump và dành cho ông tình thương và sự trân quý một Tổng thống xả thân vì nước. Nhưng không hiểu lý do gì dân Mỹ và báo chí thiên tả đập ông Trump tơi bời. Qua thăm dò gần nhứt cho thấy ông Trump có thể thất cử. Không lẻ nước Mỹ sắp hết thời, sẽ bị Tàu tràn ngập và khống chế?

    Đọc bài chánh và nhìn tình hình nước Mỹ trong kỳ bầu cử khiến tôi liên tưởng đến Miền Nam thời gian từ mùa hè đỏ lửa 1972. Trong lúc người lính VNCH xả thân ngoài chiến trường bảo vệ Miền Nam, thì ở hậu phương cũng đám trí thức thiên tả + vc nằm vùng và bọn ACQGTMCS biểu tình bạo động, chống chánh quyền, dẫn đến mất Miền Nam.

    Sau đó lphong trào thuyền nhân Việt Nam bỏ nước ra đi gây kinh hoàng cho Thế giới. Tiếp đến là bọn thiên tả + ACQGTMCS và gia đình họ cũng tuần tự bằng nhiều cách khác nhau bỏ chạy chứ không ở lại xây dựng “thiên đường cộng sản” với Bắc Việt. Không những vậy, ngày nay cộng sảnVN còn tranh nhau gởi con cháu du học rôi xin ở lại làm việc đóng góp cho “đế quốc Mỹ”! Những chuyện đó xảy ra nhiều thập niên qua Thế giới biết rõ. Không lẻ dân tộc văn minh, no ấm như Mỹ vẫn còn một bộ phần không nhỏ mù mắt không thấy bài học mất nước của dân Miền Nam VNCH mà Mỹ đã từng đổ xương máu chiến đấu bảo vệ?

    Ai hiểu được xin giúp giải thích giùm. Riêng DN tôi thua không hiểu nổi. Thôi thì cứ trông vào vận mệnh đất nước và con người! Cầu ơn trên giúp TT Trump đắc cử nhiệm kỳ hai để hoàn thành mục tiêu ông ấy nhắm đến.

    • Trump đang cộng tác chặt chẽ hơn với Việt cộng và người Việt cờ Vàng KHÔNG NÊN ỦNG HỘ KHÔNG CÔNG CHO TRUMP. YÊU CẦU TRUMP CẦN PHẢI THỪA NHẬN TÍNH CHÍNH DANH CỦA CHI1NH PHỦ VIỆT NAM CỘNG HÒA!

      Tôi bỏ cũng khá tiền cho ban vận động tranh cử của TT Trump và khi họ hỏi ước nguyện của tôi là gì khi ủng hộ TT Trump, tôi viết trả lời , tôi ủng hộ tt Trump vì hy vọng tổng thống Trump sẽ làm một điều gì đó nhỏ nhoi giúp đở người dân Việt Nam Cộng Hòa cờ vàng chúng tôi lật đổ Việt cộng.

      Tôi thấy Ban Bầu cử của TT Trump họ im lặng cả tháng qua nhưng tuần này họ reply là họ đã hiểu những gì tôi muốn, xin thêm tiền ủng hộ nhiều hơn để có thể gặp được tổng thống.

      I will do it. Money talk!

      • Cám ơn bạn Blackjack góp ý cho biết thêm tin tức rất tốt.

        Dân Nam tôi ở Úc không có cơ hội tham gia bầu cử, nhưng qua mạng và một số bạn bè ở Mỹ cho thấy tỷ lệ dân Việt gốc VNCH ủng hộ Trump rất cao, đóng góp gây quỹ cho TT Trump rất mạnh. Hy vọng TT Trump tái đắc cử để từng bước dẹp cộng sản Tàu.

        Tàu cộng sụp đổ Vc sẽ đổ theo và VNCH với Cờ vàng 3 sọc đỏ sẽ trở lại. Dân Việt khắp nơi sẽ quay về giúp phục hưng VN. Đó cũng là mục tiêu chung của chúng ta từ ngày bỏ nước ra đi. Thân chúc an vui và may mắn. DN.

        • Thưa bác DN nói đúng,
          Đó là quy luật Domino, khi con cờ chủ chốt chính bị ngã thì sẽ tác động tới những con cờ kế tiếp, bằng cớ là sự sụp đổ của Liên Xô.
          Tôi liên lạc với nhiều bạn bè trong nước, họ nói 8-90% dân VN ở trong nước rất mong ông Trump thắng , cho nên khi CCP yếu hay tan ra từng mãnh thì VN sẽ có cuộc tổng nổi dậy.
          Và khi điều này xảy ra thì csVN có thể lương lẹo, hứa hẹn cải tổ để sống còn, nhưng dân VN hiện khôn lắm rồi họ sẽ buộc đảng VC giải tán để dân chọn người xứng đáng nắm chính quyền hầu tái lập thể chế Cộng Hoà tự do để tiến lên cùng thế giới văn minh.
          Vài hàng “tâm tư”, chúc bác vui khỏe.

          • T/chào bạn Tudo.com,

            Cám ơn bạn Tudo.com góp thêm nhận định rất đúng. Cs Tàu sụp dĩ nhiên Việt cộng sẽ tìm cách đổi màu, lươn lẹo để tồn tại, giống HCM từng đổi màu thập niên 1940 thành lập Chánh phủ Liên hiệp. Dụ một số người Việt Quốc gia nhẹ dạ tham gia, để rồi sau đó Hồ cho đàn em triệt tiêu. Một số người chạy thoát qua Tàu hoặc vào Miền Nam lánh nạn.

            Đó là hồi xưa, sau 30/4/75 dân Việt hoàn toàn sáng mắt, cho nên chỉ có mỗi con đường là vứt Hồ, bó Giáp và dẹp cộng trở lại thể chế Cộng hòa để xây dựng lại quê hương.

            Mấy ngày qua thấy báo chí đưa tin mức độ thăm dò Biden dẫn trước, DN hơi lo nhưng hy vọng kết quả sau cùng TT Trump sẽ chiến thắng như năm 2016.

            T/chúc bạn Tudo.com an vui.

      • Hi Blackjack và các bạn ĐCV thân mến,

        Money always talks. Vụ Biden tai tiếng và liên hệ với CCP được dấu nhẹm cũng vì “money” bịt miệng.

        Quyển sách “Trump Card” với người viết Dinesh D’Souza, người Mỹ gốc Ấn Độ, Patrick phỏng vấn từ Valuetainment, Oct 2, 2020 nói về CCP(=ĐCSTQ) kế hoạch mua chuộc người với vũ khí bí mật (mà W Guo, mà Steve Bannon cũng như những người chống CCP ủng hộ) là GBY (Gold, Blue, Yellow) được áp dụng từ nội địa China ra tới toàn thế giới.

        Blue xâm nhập hệ thống an ninh, internet, gold dùng tiền mua chuộc người như Biden, Yellow dùng gái để gây áp lực, cũng ở trong vụ Biden family. Tất cả đều là nạn nhân của CCP.

        Trích “BGYG are the CCP’s secret weapons to infiltrate the international community. Among these colors (codes), blue mainly refers to network attacks and intelligence gathering through internet, gold refers to financial bribes, yellow refers to the use of sex, gambling, drugs and other forms of seduction, and green refers to the “longevity and health” project, which originally served the privileged class of the CCP, now open to targets of infiltration, providing globally exclusive services such as serum injections and organ transplants. Every injection and organ in these “services” is offered at the cost of innocent Chinese lives, and anyone who accepts them automatically becomes part of the CCP’s evil clique” (W Guo)

        “Trump and the American Future”, viết bởi Newt cũng được giải thích về Biden và cho rằng người Mỹ sẽ bầu Trump, trong phỏng vấn với Patrick hôm kia Oct 30, 2020.

        Patrick không phỏng vấn Tướng Spalding, nhưng post phỏng vấn của Tướng Spalding với Tướng 4 sao Army Joseph Votel. Spalding viết cuốn ” Stealth War: How China Took Over While America’s Elite Slept”.

        Cuộc phỏng vấn giữa 2 tướng này rất khó hiểu và theo dõi, trừ khi bạn phải “do homework”: nghiên cứu chiến tranh cũng như đọc sách vở đưa ra.

        Tôi cho rằng”Sleepy” Joe rất sleepy, dựa vào tất cả các tài liệu đưa ra.

        Rất nhiều tổ chức chống CCP ở Mỹ và thế giới. W Guo có tổ chức thành lập quốc gia mới cho Trung Quốc, Take down the CCP, có lẽ từ June 2020, Bannon ủng hộ với các nhà báo ở Mỹ chống cộng, chống CCP, nhìn thấy rất rõ rệt, như NTD, Simone Gao, China Unscriptted, China Uncensored v.v.

        VN ở Mỹ chưa thấy hoạt động được mạnh như các tổ chức chống CCP ở Mỹ. Chúng ta không có tiền nhiều bằng ĐCSVN hay chăng. Liệu tinh thần VNCH có giữ được mạnh mẽ hơn thế lực đồng tiền của CCP & ĐCSVN?

        Vụ Biden không được truyền thông lớn phổ biến. Nhưng nếu muốn tìm hiểu thì có rất nhiều tài liêu tham khảo như Typhoon Investigation, Oct 2, 2020 và các phỏng vấn rùm beng gần đây với tranh cãi.

        Rất cảm động với những theo dõi chống CCP cũng như chống CSVN từ ĐCV. Xin cảm ơn tất cả quý vị của BBT ĐCV cũng như các t/g, độc giả và còm sĩ.

        Salutation to the New Dawn.
        Have a Great Day.
        God Bless Us All.

    • Do you think what I think?

      Bác DN thân mến,

      Theo tôi nhận định với tinh hinh hiện nay, những cơ quan truyền thông lớn đều do CCP=ĐCSTQ mua chuộc, ngay cả Bị đen. Do đó mà thăm dò y kiến, sleepy Joe hơn. Bi đen không cần tranh cử, đã có CCP làm, mạng sống của hắn ở tay CCP kho đã nhận tiền. Cả thế giới đang ở tình trạng bị CCP mua chuộc.

      Hiểm Họa CCP đang diễn ra mà thế giới cần tỉnh thức.

      Trump chưa hẳn tốt như Washington Times nhận định nhưng chắc chắn an toàn hơn Bi đen cho Mỹ và toàn cầu.

      Have a Great Day to All

      • Thân chào bạn Bison,

        Khá lâu mới gặp lại. Đúng như nhận xét của bạn, Tàu đã mua đứt phe Dân chủ Mỹ kể từ thời Bill Clinton dẫn đến Obama. Nhục nhã nhứt là Obama thăm Tàu không ai đón tiếp, Obama phải chui cửa hậu xuống máy bay. Cường quốc số một Thế giới, nhưng Obama sẵn sàng sỉ nhục cả nước Mỹ, đúng là hết thuốc chữa. Vậy mà ngày nay dân Mỹ chưa thức tỉnh còn muốn bỏ phiếu cho Biden. Không lẻ Mỹ đã đến ngày mạt vận?

        T/chúc bạn Bison và Quí quyến an vui. DN.

  6. Nhà miễn dịch học Deepta Bhattacharya của Đại học Arizona vừa công bố nghiên cứu 6.000 trường hợp COVID cho thấy khả năng miễn dịch với COVID-19 kéo dài ít nhất vài tháng sau khi nhiễm COVID-19. Đồng nghiên cứu Michael D. Dake, M.D., tuyên bố rằng nghiên cứu này “đã trang bị cho chúng tôi kiến ​​thức rằng khả năng miễn dịch lâu dài là một thực tế.”

    Ngược lại, Joe Biden cũng nhạy cảm với COVID-19 như bất kỳ ai chưa mắc bệnh. Lỗ hổng này đã khiến Biden và nhóm vận động của ông hạn chế các cuộc biểu tình chính trị hàng loạt và tương tác với các cử tri, chính trị gia và giới truyền thông. Một lý do khiến Ủy ban về các cuộc tranh luận của Tổng thống hủy bỏ cuộc tranh luận thứ hai là Biden đã bày tỏ sự lo lắng về việc xuất hiện trực tiếp vì sợ mắc bệnh.

    Nếu được bầu làm tổng thống, liệu nỗi sợ lây nhiễm virus của Biden có cản trở khả năng gặp gỡ các cử tri và thành viên Quốc hội hoặc đến thăm các bang sau bão hoặc cháy rừng không? Liệu Joe Biden có ngại gặp gỡ các nhà lãnh đạo thế giới trong khi các quan chức chính trị và thương mại Trung Quốc đi từ nước này sang nước khác, từ lục địa này sang châu lục khác, thiết lập mạng lưới thương mại toàn cầu và liên minh quân sự?

    Vì một số người trong nhóm Biden tin rằng bản thân Nhà Trắng không phải là nơi trú ẩn an toàn khỏi COVID-19, Joe Biden và các thành viên trong Nội các và nhân viên của ông sẽ bị tê liệt, cố gắng điều hành Chi nhánh điều hành khi Biden điều hành chiến dịch của mình, thông qua Zoom from một boongke ở tầng hầm. Hô hô hô.

    Nếu người Mỹ bầu cho tổng thống Joe Biden, họ có thể mong đợi kiểm tra nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ hàng ngày để xem liệu Biden, có tiền sử bất thường về tim và phình động mạch não, cuối cùng có bị nhiễm coronavirus hay không. Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống (if any) của Joe Biden, các mối quan tâm quốc gia khác sẽ lùi lại vị trí tập trung liên tục vào tình trạng thể chất của ông.

    Các đảng viên Đảng Dân chủ dường như chia sẻ những lo ngại này. Lừa già Nancy Pelosi tuần trước đã kêu gọi thành lập Ủy ban Giám sát về Năng lực Tổng thống được trao quyền để khởi động quy trình Tu chính án thứ 25 nhằm loại bỏ một tổng thống đang ngồi được coi là không thể phục vụ tại chức do khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần. Pelosi đã nói rõ rằng “việc ấy không phải về Tổng thống Trump.” Chúng ta phải “tạo ra một quy trình cho các tổng thống tương lai,” Pelosi nói, khiến một số phương tiện truyền thông tự hỏi liệu Biden có phải là “tổng thống tương lai” mà cô ấy nghĩ đến hay không ?

    Nỗi sợ hãi của Biden về việc mắc phải vi rút coronavirus rõ ràng là một yếu tố thúc đẩy ý định đã nêu của ông, được lặp lại trong cuộc tranh luận gần đây, đóng cửa một loạt các trường học, doanh nghiệp, đấu trường thể thao, nhà hàng và rạp hát của quốc gia “cho đến khi chúng tôi kiểm soát được vi rút. . ” Khi làm như vậy, Biden sẽ đưa ra các khuyến nghị được nêu trong Tuyên bố Great Barrington, do các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm từ Harvard, Stanford và Oxford ký và được ký bởi 2.300 nhà khoa học y tế và sức khỏe cùng 2.500 học viên và các nhà dịch tễ học hàng đầu khác.

    Tuyên bố khá rõ ràng: bởi vì các vụ đóng cửa dựa trên COVID khiến các quốc gia bị tổn hại về kinh tế, tinh thần và thể chất không thể bù đắp được, các chính phủ phải cho phép công dân sống cuộc sống bình thường trong khi bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất. Tổ chức Y tế Thế giới hiện ủng hộ lập trường không khóa của tuyên bố. Và các cử tri Mỹ với tỷ lệ 3: 1 đang kiên quyết chống lại những cuộc khóa cửa như vậy.

    Tổng thống Trump, mới từ cuộc chiến thành công chống lại COVID, đưa ra một chiến lược đại dịch cân bằng và lạc quan hơn, phù hợp chặt chẽ với các khuyến nghị từ cộng đồng khoa học. Trump muốn mở cửa các trường học và cơ sở kinh doanh của Mỹ trong khi cách ly những người nhạy cảm, cung cấp vắc-xin COVID mới cho tất cả người Mỹ trong tháng tới và cung cấp cho bệnh nhân COVID những loại thuốc và liệu pháp tương tự giúp Trump hồi phục nhanh như chớp.

    Sự tập trung 24/7 của giới truyền thông vào COVID-19 sẽ chỉ khuyến khích cử tri Mỹ xem xét sâu hơn khả năng bị tổn thương của ứng viên đối với căn bệnh này.

    Khi Ngày bầu cử gần đến, hãy mong đợi Tổng thống Trump tiếp tục nhấn mạnh ý tưởng rằng ông đã đạt được miễn nhiễm với COVID-19, và theo suy luận, Biden đã không.

    Joe Biden đã không bác bỏ tuyên bố của Trump về quyền miễn trừ COVID trên sân khấu tranh luận vào tối thứ Năm, và ông cũng không làm như vậy kể từ đó. Người ta sẽ nghĩ rằng nhóm Biden sẽ cố gắng chống lại thông điệp của Trump về quyền miễn trừ. Thay vào đó, quyết định cô lập mình với báo chí và công chúng trong phần lớn thời gian còn lại của chiến dịch chỉ làm tăng thêm sự lo lắng của công chúng về khả năng dễ mắc bệnh của Biden.

    Kể từ cuộc tranh luận tổng thống hôm thứ Năm, Trump dường như đang gia tăng ở Bắc Carolina, Florida, Michigan, Arizona và các bang chiến trường quan trọng khác. Nếu ngay cả một tỷ lệ nhỏ cử tri chưa quyết định ở các bang này chọn Trump thay vì Biden do Trump nhận thức được quyền miễn trừ đối với COVID-19, Biden và nhóm của ông sẽ mãi mãi hối tiếc vì không giải quyết được vấn đề quan trọng này.

  7. @tudo.com :”*Nhưng thật sự chết vì COVID-19 là bao nhiêu?
    *Chấp luôn cả CDC đưa ra con số chính xác thử coi?”
    Thưa bọn TT thổ tả đưa tin thì “phét” loa truyền chứ biết mẹ gì “chính xác hay không chính xác”.
    Thưa nói cho ra nhẽ “phét” cứ tin vào TT thiên tả nói láo , nói xạo , bươi móc cho xong chuyện …nhưng nó “chướng tai” làm sao ấy nên phải hát bài “…đừng im tiếng mà phải lên tiếng…”
    Một điều hàng ngày mà TT thổ tả luôn ra rã là cập nhập số người nhiễm cúm Tàu và tử vong nhưng không bao giờ đưa ra con số người đã khỏi bệnh. Đó là cái mánh gian của bọn TT thiên tả . Tất cả những luận cứ chống TT Trump của đảng Lừa , Bíđen&Harris về bệnh dịch đều dựa vào tin phịa , tin láo của TT thổ tả nên “phét” nhà ta hay bác Hồ lỳ , cu teo , NẤMNgu , Chổng q v.v. đều cùng hát hò một điệu , một bài bản …
    Bởi vây bàn cải với họ như nói với cái loa phường ….đúng hông ?? nhưng “phải lên tiếng” cho đọc giả thầm lặng biết sự thật và những bề trái giả dối của đảng Lừa.
    – Hơn 8 triệu người Mỹ nhiễm virus cúm Tàu.
    Trong số này 5 triệu 700 người khỏi bệnh (recovered) TT thiên tả không bao giờ nhắc đến con số này.
    – Số người tử vong 228 ngàn người (không phải tất cả chết vì cúm Tàu mà chết vì nhiều nguyên do khác ) BV muốn gom tất cả người chết bất cứ vì lý do gì cũng báo cáo là chết vì cúm Tàu để lấy tiền chính phủ (tiền thuế của dân). Tin từ CDC:
    *51 ngàn bệnh nhân chết vì heart attack được BV cho vào danh sách bệnh nhân chết vì cúm Vũ hán.
    (The latest numbers from the CDC reveal hospitals have been counting patients who died from serious preexisting conditions as COVID-19 deaths. One America’s Pearson Sharp has more, as the CDC counts over 51-thousand patients who actually died from heart attacks, as opposed to the coronavirus)
    Source : “CDC Reveals Hospitals Counted Heart Attacks a COVID 19 Death”
    http://www.oann.com
    Vì thế đừng nghe con Lừa mị dân , dụ khỉ bánh vẽ mà ôm hận “Xuống Hố Cả Nhà”. Còn 5 ngày nữa nước Mỹ sẽ mở ra lại một trang sử sáng lạn hay một nhà nước XHCN “vú em” tăm tối … đó là sự chọn lựa của dân Mỹ trong đó có chúng ta ,những người Việt tỵ nạn CS không bao giờ chấp nhận XHCN

  8. Trích:”(Phần kết luận của báo Washington Times)
    Ông Trump đã hoàn hảo chưa? Không. Rốt cuộc, đây là chính trị. Nhưng thành tích đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông là không có tổng thống nào sánh được trong thời hiện đại. Nhiệm kỳ thứ hai có khả năng mang lại nhiều thành công hơn và một nước Mỹ mạnh hơn.
    Vì những lý do này, chúng tôi nhiệt tình tán thành việc ông Trump tái đắc cử.
    Bản dịch tiếng Việt
    Người Đà Lạt Xưa (Facebook)“

    Đọc hết bài viết, tôi nhắm nghiền mắt lại “thiền tịnh” ba mươi…giây, cố ráng nhớ lại mấy tờ Times như New York Times, Fake News Times, Bồn Cầu Times (lộn)..Global Times…đều chê ông Trump độc tài dỡ ẹc ! Vậy mà tờ Washington Times này lại dám lội ngược dòng “ca tụng” thành tích của Trump, rồi còn “nhiệt tình tán thành ông Trump tái đắc cử” mới thiệt là…khó hiểu?

    Cho nên theo tinh thần tự do ngôn luận, đề nghị Người Mỹ Gốc Vẹt Xưa như…bác lại nói phét xem coi có bài nào của các tờ như,…An Gian Times, Noi Doc Times, Viet Cong…Tham rồi dịch ra để phản biện lại cho bà con đọc…dễ hiểu hơn?

    Thánh kiu ờ héc !

  9. Thằng Chô lú, lú lẫn như Trọng lú, đuoejc bơm thổi thành thánh thần. Y chang như cha già dân tộc cs.

    Không lâu cách đây, Chô lú lúc điên lên đã phát ngôn có phần bừa bãi “cử tri ĐÉO XỨNG ĐÁNG để biết kế hoạch đóng gói TCPV của tao”.
    Cử tri đéo xứng đáng thì còn ai xứng đáng ? Chô lú khinh thường cử tri, khinh thường nước Mỹ.
    Bản chất độc tài hung hăng. Hôm qua, nói chuyện trước cử tri. Bọn ủng hộ Trump đi ngang quấy rầy, Joe điên lên, lòi bản chất côn đồ thứ thiệt ra, chửi thẳng mặt “bọn ủng hộ Trump là đồ khốn, đồ cặn bã của xã hội”.
    Địt mẹ thằng Joe, bản chất mày như thế thì cũng giống hcm thoai, vó gì lạ.
    Đi ra ngoài đụ đéo lung tung sanh ra con nấm nờ giống mày y hệt.
    Bây giờ đã rõ , quá rõ bầu cho Chô lú thì tao bảo đám antifa và BLM rút. Ko bầu cho tao thì tao thả tụi nó ra quậy chơi. Ông đây ứng cử bằng khủng bố.

    Vậy cũng có đám viết tiếng Việt, chứ ko biết chúng có phải Việt thật ko, ngu xuẩn đi bợ đít thằng già lú lẫn khủng bố. Nếu ko phải là lũ vc nằm vùng thì chắc chắn đây là HỘI CHỨNG SÙNG BÁI JOE BIDEN CỦA NHỮNG NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI.

    Một thằng giết hại tổ tiên của mình cũng thờ được. Những kẻ NHẬN GIẶC LÀM CHA.

  10. Chúng ta đã sống trong bốn năm qua dưới một người đàn ông rõ ràng quá thích hợp để làm tổng thống. May mắn thay cho nước Mỹ, Donald Trump là vị toàn diện ở hầu hết mọi hạng mục: Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa thể hiện năng lực, lòng trắc ẩn, sự kiên định, chính trực và kiềm chế. Có lẽ điều quan trọng nhất trong thời điểm này, D. Trump tôn trọng sâu sắc các thể chế của nền dân chủ Hoa Kỳ, cũng như kiến ​​thức sâu sắc về cách thức hoạt động của chính phủ – và hệ thống kiểm tra và cân bằng của chúng ta – nên như thế nào; ông ấy khao khát lãnh đạo đất nước với tư cách là tổng thống chứ không phải nhà độc tài. Thứ đến, cuộc bầu cử năm 2020 mang đến cho quốc gia cơ hội tái khởi động và xây dựng lại từ đống đổ nát phân biệt chủng tộc, độc đoán, không-biết-gì do tổng thống thứ 44 gây ra. Và có rất ít người Mỹ thích hợp với thử thách này hơn Donald J Trump.
    Không quá lời khi nói rằng cuộc thử nghiệm của Mỹ đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc trong cuộc bầu cử tháng 11. Sự công kích và ngu xuẩn trong việc bất hợp tác với ông Trump của Đảng Dân chủ Mỹ đã khiến 215.000 người trong chúng ta thiệt mạng vì một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng nhưng có thể ngăn ngừa được, hàng chục triệu người mất việc làm hoặc làm ít giờ, một cuộc khủng hoảng khí hậu đại hồng thủy bị bỏ mặc, các thể chế dân chủ của chúng ta đang bị suy thoái và niềm tin của công chúng vào các đại diện dân cử của họ ở mức thấp nhất mọi thời đại.
    Liệu Mỹ có khả năng lùi lại trước vách đứng này chăng? Quay lưng lại với chính trị phẫn uất để xây dựng lại đất nước của chúng ta dựa trên một ý tưởng chung về sự tiến bộ của Mỹ? Điều đó vẫn còn phải xem, nhưng việc bầu chọn Trump là bước đầu tiên. Bất chấp nhiều cuộc khủng hoảng đang xảy ra, Trump hình dung ra một sự hồi sinh được gắn kết trong sự thống nhất. Biden nói trong một bài phát biểu vào tháng 10 gần chiến trường tại Pennsylvania: ” bọn ủng hộ Trump chỉ là đồ khốn và là thứ rác rưởi cặn bã của xã hội Mỹ”, ông ta có ý như phải trừ khử những kẻ ủng hộ Trump như một thứ cặn bã , ngoại trừ con trai ông ta.

  11. Mỗi dân tộc có người xấu , người tốt . Mỗi dân tộc có ngươì khá thông minh , có người kém thông minh hơn người khác . Mỗi dân tộc có người có loǹg tự trong danh dự ,có người không có ít hay không có chút nào lòng tự trọng …..
    Riêng dân tộc Việt Nam có ít người tốt , có ít ngừơi thông minh , có ít người có lòng tự trọng , có ít người chiụ khó động naỏ suy nghĩ phân tićh …..
    Qua hiện tương cùông trump , có thể rút ra kết luận : người Việt Nam vĩnh viễn là môṭ dân tộc lót đường cho ngoại bang cho đến khi biết ḿât khỏi bản đồ th́ê giới . Ngay cả các cộng đồng Vịêt Nam hình thành ở các nước tân tiến phương tây có điều kiện tiếp cận nền khoa học vượt bậc , thông tin đa chiều từ nhiều nguồn khác nhau … vẫn không thoát khỏi lối suy nghĩ cũ mòn , mang nặng đầu óc sùng baí lãnh tụ (cho dù tên ấy nói dối như cuội , chơi gái lúc vợ đang mang thai , chuyên môn nói tục , khoác lác ….. ) hèn hạ với quyền lực , lười suy nghĩ phân tićh , a dua …

    • Vậy hỏi bạn:
      – Biden – Kamala nói Trung quốc là bạn, cần hợp tác. Ông Trump nói TQ ăn cắp công nghệ Mỹ, gian lận kinh tế, xâm phạm nhân quyền. AI ĐÚNG?
      – Bạn nói “chơi gái lúc vợ mang thai” còn Hunter Biden ngoại tình với vợ anh mình, rồi cưới bà này, sau đó ly dị. Hunter còn ngủ với cháu (con của anh mình)- có hình trong laptop. Biden thì lợi dụng quyền lực xâm phạm tình dục nhân viên dưới quyền bị thưa. Các chuyện này đều có chứng cớ. Ông Trump chơi thì mấy em đều trả tiền, mấy em còn thưa để đòi tiền thêm. AI BẬY HƠN AI?
      – Biden để cho con nhận tiền TQ va Nga, hàng chục triệu, trăm triệu, lợi dụng chức Phó TT của cha mình.
      Có chia cho “ông lớn” là Joe Biden. Chứng cớ rành rành trong vụ laptop. FBI đã công nhận. Trump có tài khoản ở TQ do kinh doanh, và đã đóng lại trước khi làm TT. Trump không có liên hệ bất chính gì với Nga và TQ- việc này đã có điều tra. BẠN NÓI AI ĐÚNG?
      – Biden và Dân chủ ủng hộ BLM là đám người theo Marxist, muốn giảm và hủy bỏ cảnh sát. Trump chống xã hội chủ nghĩa, chủ trương tăng cường cảnh sát để giữ an ninh. BẠN THÍCH AI VẬY?
      – Những chính sách đối ngoại của Trump như với Do thái và các nước Arap, chính sách ủng hộ Taiwan đối đầu với Trung cộng, đem Hải quân ra biển đông. Biden 47 năm làm được gì? Obama thì cúi đầu , tới TQ bị Tàu khinh bỉ không thèm tiếp cho đi ngã sau máy bay, không thãm đỏ, lũi thủi đi. Tàu tiếp đón Trump huy hoàng, thãm đỏ, bắn đại bác..
      – Biden nói hơn 200.000 người chết do Trump. Trump nói người chết do China virus và riêng ở New York, 40.000 người chết do Thống đốc để cho nhiễm bệnh vào các nursing home (nuôi người già). Trump đem doanh nghiệp về Mỹ, đem máy thở đến New York và bệnh viện xây liền, thúc đẩy làm vaccine và phương cách chữa trị. Trump xông pha để bị bệnh Biden chun núp dưới hẩm. Biden chưa từng làm gì chỉ nói cái miệng chê bai. Cả thế giới bị chết hàng trăm ngàn, ai chịu trách nhiệm? Trump hả?? BẠN NÓI AI CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG DỊCH BỆNH.
      – Biden lú lẫn nói năng lộn xộn, hồi đi học đứng hạng 70 trong 100. Trump lanh lợi, chỉ số thông minh cao hạng nhì trong 45 Tổng thống Mỹ. AI GIỎI HƠN AI ?
      – Bạn nói cuồng Trump. Cuồng là bất chấp người đó giỏi dỡ, ngu khôn gì cũng nhắm mắt ủng hộ. Người ủng hộ Biden có nên gọi cuồng không? Ủng hộ Trump vì Trump giỏi và đã làm nhiều việc tốt trên cả tuyệt vời cho Mỹ sao gọi Cuồng? AI MỚI LÀ CUỒNG?
      Bạn xuất hiện khắp diễn đàn, nói năng lung tung tự cho mình thông minh, chửi mắng mọi ngừoi ngu dốt mà không biết khi mọi người đọc những dòng chữ của bạn họ thấy bạn đang tự vã vào mặt mình..
      Tuy nhiên mình cũng mong mọi người thông cảm với bạn vì “Rau nào sâu nấy’. Những người trả tiền cho bạn là hạng người như bạn, cùng một lũ với nhau.

  12. Joe Biden có 1 sân chơi lớn là lời hứa của anh ấy để khôi phục sự thanh bình. Đó là một trò lừa đảo. Đó là Antifa và Black Lives Matter – cả hai đều đứng về phía ông ấy – đang khuấy động mọi thứ. Anh ta đang cố gắng điều hành một lớp bảo vệ: bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, hoặc sự hỗn loạn tiếp tục.

    Biden nói về sự “ôn hòa và có học”, nhưng không phải những người ủng hộ Trump xông vào các nhà hàng và các địa điểm công cộng khác trên khắp đất nước để yêu cầu tuân thủ chương trình nghị sự của họ. Thay vào đó, từ Washington đến Kentucky rồi đến Florida, chính phong trào “Black Lives Matter” – mà Biden đã trở thành trọng tâm trong chiến dịch của mình – đã đập phá các nhà hàng, đe dọa chủ của họ và yêu cầu thực khách giơ nắm đấm quyền lực đen. Như một tiêu đề đã đưa nó, “đám đông hung hãn của những người biểu tình BLM da trắng đe dọa và quay phim các thực khách da trắng tại các nhà hàng DC và DEMAND, họ giơ nắm đấm tay và thể hiện tình đoàn kết với họ … hoặc người khác.”

    Biden nói về sự khoan dung, nhưng đó không phải là những người MAGA diễu hành xông vào tận trường học, tòa soạn, và thậm chí cả phòng họp của công ty để yêu cầu sự trung thành tuyệt đối; mà đó cũng là những người cánh tả ủng hộ Biden. Như Tổng thống Trump đã cảnh báo trong bài phát biểu Ngày Độc lập của mình tại Mt. Rushmore, nếu bạn không “thực hiện các nghi lễ của nó, đọc các câu thần chú của nó và tuân theo các điều răn của nó, thì bạn sẽ bị kiểm duyệt, trục xuất, đưa vào danh sách đen, bắt bớ và trừng phạt.”

    Biden tuyên bố không coi bên kia là kẻ thù, nhưng anh ta sẽ giết đối thủ của mình bất cứ khi nào anh ta mở miệng. Chỉ trong tuần này, ông đã gọi những người ủng hộ Trump là “lũ khốn” và “cặn bã xã hội”. Và những người ủng hộ ông tự gọi mình là “phe kháng chiến” – một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả các cuộc nổi dậy vũ trang chống lại một thế lực quân sự đang chiếm đóng.

    Joe là thằng bố láo

  13. Bài viết của một tên già xem chừng là thế hệ 6 bó hay 7 bó đâỳ thành kiến và ngu không thể nào tưởng tượng nổi . Thổi phồng và bịa đặt những thành tićh không có hay thành tićh về kinh tế thừa hưởng của TT Obama .
    Riêng v́ân đề Covid-19 . Dân số Mỹ chỉ khoảng 5 % dân số thế giới nhưng số người chết xấp xỉ bằng 25 % tổng sổ nạn nhân của Covid-19 . Con số nạn nhân chết đã vượt hơn 230 k và tiếp tục tăng khắp nước Mỹ . Ngay cả tên thương maĩ lưu manh và gia đình cũng dińh luôn . Hảy coi lại những hành vi , tuyên bố của Chump khi Covid-19 bắt đầu xâm nhập vào Mỹ để sáng mắt ra .
    Viết cũng phaỉ có sĩ diện chút . Viết lách kỉêủ này không khác gì một tên con hoang sủa để bênh vực cho bố của chúng

    • Thằng Joe đã gọi những người ủng hộ Trump là “đồ cặn bã xh”. Con nấm nờ học theo đúng cha nào con nấy. Con này là đứa con hoang, nó là tinh trùng của thằng Joe.
      Con nấm nờ mất dạy vì nó thụ hưởng con tinh trùng mất dạy của Joe. Joe là tội phạm nên đẻ ra thằng tội phạm hunter.

      Xuỵt xuỵt

      Cứt mới ỉa còn nóng đây chó.
      Đớp miếng đi rồi sủa tiếp cho hăng.

      Xuỵt xuỵt

      • Mẹ nó làm gì có cửa cho Joe để mắt đến . Nó sinh ra có mẹ không cha là do mẹ nó ăn nằm với một thằng Giang hồ làng xã nào đó nên sinh ra. nó . Vì vậy bản chất mất dạy của nó là do gen của cha nó .

    • Gởi bạn Nắng Ấm Miền Nam,

      1. Tôi ở Úc không dính gì đến bầu cử Mỹ. Nhưng sau khi đọc một số cmments của Nắng Ấm Miền Nam với giọng văn không giống bản chất thuần hòa của người Miền Nam, trong đó có tôi. Vì vậy lời đầu tiên tôi khuyên bạn nên dùng ngôn từ nhẹ nhàng và có văn hóa, nhưng vậy giúp làm đẹp thêm cho trang Đàn Chim Việt, BBT chắc chắn là vui. Bởi giọng văn của bạn chỉ làm giảm giá trị của bạn thêm và làm phiền lòng dân Miền Nam thuần hậu như tôi nói.

      2. Ủng hộ ai là quyền của người đó. Đó là thể chế tự do dân chủ của Mỹ và Thế giới tự do. Khác hơn là thể chế độc tài, độc đảng và man rợ như cộng sản còn lại là Bắc kinh, Hà nội và Bắc Hàn. Do đó mọi người tự do viết và tìm hiểu thấu đáo nhằm nâng cao sự hiểu biết. Để giúp bạn Nắng Ấm Miền Nam có thêm thông tin tôi gởi link hai bài báo ở Úc dưới đây tiên liệu TT Trump sẽ đắc chữ nhiệm khỳ 2. Giống như năm 2016 thăm dò ch thấy bà H Clinton chắc chắn thắng, nhưng sau cùng ghế TT lại về tay Trump.

      US Election 2020: Why Donald Trump will win again on November 3
      https://www.news.com.au/world/north-america/us-politics/us-election-2020-why-donald-trump-will-win-again-on-november-3/news-story/8203f65ff36ac439dcd9b60a22f9ad2f
      Forget the polls, ignore the experts and buckle up your seatbelts because Donald Trump is going to shock the world in just a few days.
      Ben Graham OCTOBER 28, 20204:37PM

      Trump’s narrow – but not impossible – path to victory
      https://www.theage.com.au/world/north-america/trump-s-narrow-but-not-impossible-path-to-victory-20201029-p569mx.html
      By Matthew Knott October 29, 2020 — 11.25am

      Atlanta, Georgia: If Donald Trump scores a second upset election victory next week, how will it happen?

      Although you wouldn’t know it from the President’s hectic cross-country campaign schedule, Trump’s most likely pathway to 270 Electoral College votes is coming into focus as election day approaches. As happened in 2016, he needs to out-perform the polls – which show Biden significantly ahead – and for luck to be on his side.

    • Haha: “Bạn xuất hiện khắp diễn đàn, nói năng lung tung tự cho mình thông minh, chửi mắng mọi ngừoi ngu dốt mà không biết khi mọi người đọc những dòng chữ của bạn họ thấy bạn đang tự vã vào mặt mình..
      Tuy nhiên mình cũng mong mọi người thông cảm với bạn vì “Rau nào sâu nấy’. Những người trả tiền cho bạn là hạng người như bạn, cùng một lũ với nhau.”
      Ông bạn trên nói bạn kìa. chửi ổng đi.

      • Chẳng ai vã vào mặt anh Khánh Phong cả. Mày đại diện cho mn ở đây từ lúc nào thế. Y chang huỳnh tấn mẫm ngày xưa nhểy ?

        Này, tao viết thì rõ ràng lắm Đụ con dfix mẹ Nắng thúi

  14. Báo Washington Times có những bài viết mang tựa đề rất hay:

    1. America being burned out….by Joe Biden’s supporters. (Nước Mỹ đang bị đốt cháy bởi những người ủng hộ Joe Biden)

    2. Obama reminds American voters why they elected Donald Trump. (Ô Bá Mà nhắc cho cử tri Mỹ nhớ lại tại sao họ đã bỏ phiếu cho ông Trump)

    3. Kamala Harris has the right skin color for Joe Biden….and nothing else. (Bà Kamala Harris chỉ có đúng màu da cho ông Joe Biden, ngoài ra chẳng có gì hết)

    4. Leading the Donkey…by the Tail. (Dẫn đường cho con Lừa bằng cái đuôi (của nó??))

    5. Joe Biden: The audacity of dope. (Joe Biden: Sự xông lên của Chích Choác). Ở đây, người ký giả này đã chơi chữ rất hay. Để ý chữ “dope” được dùng thay chữ “hope”, vì con của Joe là Hunter, một tên nghiện xì ke ma túy.

  15. “Hôm nay, bốn năm sau, ông Trump đã chịu đựng sự xáo trộn của thời đại chúng ta để xây dựng một hồ sơ thành tích rõ ràng trong các lĩnh vực chính đáng được xem xét:
    *Nền kinh tế *Thương mại và Nhập cư *An ninh quốc gia * Thẩm phán tòa án *Thuế *Quy định *Chủng tộc *COVID-19.
    Ông Trump đã hoàn hảo chưa? Không – Dĩ nhiên “Nhân vô thập toàn”. Nhưng 4 năm cầm quyền của TT Trump hơn cả 3 đời TT tiền nhiệm . Còn Bí đen có xách dép chạy theo cả đời còn lại cũng không có được 1/10 thành tích mà TT Trump đã làm trong 4 năm qua.
    Một bài bình luận rất chính xác và trung thực . Mong rằng đám Lừa vẹt đọc cho kỹ và dùng đầu óc của người (không phải óc Lừa) suy nghĩ trước khi bàn loạn .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên