Thư ngỏ gửi Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ

5

Kính gửi: Ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy ĐCSVN, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của thành phố Hà Nội

 

Thưa ông! Ngày 07 tháng 02 vừa qua, ông đã được Bộ Chính trị ĐCSVN cử giữ hai chức vụ quan trọng  nhất trên đây của thành phố Hà Nội. Sự kiện này đã đem lại hy vọng  cho những người dân cả nước, đặc biệt là người dân Hà Nội.

Lần đầu tiên kể từ khi Đảng CSVN cầm quyền, người đứng đầu chính quyền Hà Nội là một trí thức, một nhà  kỹ trị, giáo sư, tiến sỹ kinh tế, được đào tạo có hệ thống ở trong và ngoài nước. Vì vậy, nhiều người dân Hà Nội đặt niềm tin và hy vọng vào ông. Họ mong đợi  những khó khăn trở ngại  mà Hà Nội đang gặp phải trong đời sống hàng ngày  sẽ được khắc phục, Hà Nội sẽ trở về với truyền thống ngàn năm văn hiến.

Là một công dân bình thường, luôn quan tâm đế tình hình đất nước, tôi chân thành chúc mừng ông. Chúc ông trong cương vị mới sẽ thành công trong chấn chỉnh, đưa Hà Nội trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học, giáo dục vững mạnh, đảm bảo trật tự an toàn cho 8 triệu dân Hà Nội.

Hà Nội có nhiều vấn đề cần cấp thiết được giải quyết. Nhiều vấn đề mà những người dân Hà Nội đã ngày lại ngày mong đợi, trong đó có nhiều cái đã tồn tại khá lâu, nay họ kỳ vọng  vào ông: Sự kiện Đồng Tâm, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông,  chấn chỉnh quy hoạch Hà Nội đang trong tình trạng lộn xộn, ô nhiễm không khí, ô nhiễm ao hồ, sông lạch, giao thông tắc nghẽn, ngập nước mỗi khi mưa lớn…

Tôi hiểu rằng, vừa “chân ướt chân ráo” về nhận  nhiệm vụ đứng đầu chính quyền Hà Nội, ông còn rất nhiều việc khác cần làm ngay để củng cố bộ máy của chính quyền Hà Nội. Vì vậy trong  mớ những công việc cấp thiết đã kể trên đây, ông nên xem xét và lựa chọn một số việc phải làm trước tiên.

Theo tôi, sự việc đầu tiên phải giải quyết là sự kiện Đồng Tâm.

Tại sao lại là Đồng Tâm?

Đồng Tâm là một sự kiện đau lòng nhất mà nhân dân Việt Nam phải chứng kiến trong thời gian gần đây.

Vụ tấn công vào Đồng Tâm không có một căn cứ pháp lý nào. Chính quyền đã sử dụng hàng ngàn quân được trang bị vũ khí đầy đủ, tối tân, hiện đại tấn công người dân Đồng Tâm lúc 4 giờ sáng, khi họ đang trong giấc ngủ. Sau ngày 09-01-2020, công an đã đưa các thông báo trong 3 ngày tiếp theo, thông báo hôm sau mâu thuẫn với hôm trước làm cho người dân mất hết sự tin tưởng vào chính quyền và Đảng.

Nghiêm trọng hơn là lực lượng tấn công đã giết hại vô cùng dã man ông Lê Đình Kình, một công dân 84 tuổi đời, đảng viên 58 tuổi Đảng. Ông đã bị bắn vào tim và vào đầu, đầu gối chân trái bị vỡ toang, họ còn mổ phanh thây ông với đường mổ chạy dài từ cổ đến đáy của bụng dưới. Ông Lê Đình Kình đã tham gia quân đội và đã kinh qua các chức vụ ở địa phương như trưởng công an xã, phó chủ tịch xã và bí thư Đảng ủy xã.

Cho đến khi bị giết hại, ông Lê Đình Kình chưa bao giờ phạm pháp, ông vẫn là đảng viên của ĐCSVN. Chưa hết, sau cái chết quá thương tâm của ông, gia đình ông đang trong hoàn cảnh rất khó khăn, những người Việt Nam đang sinh sống ở trong và ngoài nước cảm phục ông, đã gửi tiền đến phúng viếng ông, tổng số tiền là 500 triệu đồng, Nhưng công an đã khóa số tài khoản này, không cho chuyển đến gia đình ông, họ viện cớ ông là thành phần khủng bố. Đây là việc làm táng tận lương tâm, hoàn toàn trái với truyền thống đạo lý lâu đời của dân tộc Việt Nam “nghĩa tử là nghĩa tận”, “bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. Không ai ngoài tòa án có quyền kết tội ông là thành phần khủng bố.

Cái chết bi thảm của ông Lê Đình Kình cùng với ba sỹ quan đặc nhiệm đã gây nên niềm xúc động khôn nguôi đối với những người Việt Nam tôn trọng luật pháp, yêu nước thương dân.

Diễn biến đã kể trên đây khiến Đồng Tâm trở thành sự kiện cấp thiết nhất cần được giải quyết.

Vụ tấn công vào nhân dân Đồng Tâm sáng 09-01-2020 phải được xử lý trên cơ sở Hiến pháp và Luật tố tụng hình sự. Cần phải khởi tố những kẻ đã giết hại cụ Lê Đình Kình, làm rõ cái chết của ba lính đặc nhiệm. Trong ngày tấn công vào Đồng

Tâm công an đã bắt đi mấy chục người dân, trong đó có những gia đình cả hai vợ chồng đều bị bắt, để lại các con nhỏ. Chính quyền cần phải công khai nơi giam giữ và cho phép gia đình, các luật sư bào chữa của họ được thăm nom và tiếp cận, cần chấm dứt việc quay phim những người “nhận tội” rồi phát trên các kênh truyền hình để tuyên truyền, điều này vi phạm luật tố tụng hình sự về tội ép cung.

Thưa ông Bí thư Thành ủy Hà Nội!

Trên đây là những góp ý của cá nhân tôi, một công dân bình thường nhưng có trách nhiệm đối với đất nước gửi tới ông.

Những gì đã xảy ra ở Đồng Tâm vừa qua đã làm  lòng tin của người dân đối với Đảng và chính quyền bị khủng khoảng trầm trọng. Chính quyền  đã không coi dân như một cộng đồng để phục vụ, mà coi dân là đối tượng để trấn áp, đàn áp. Vì vậy  nếu chính quyền Hà Nội do ông đứng đầu hiện nay giải quyết sự kiện Đồng Tâm hợp tình, hợp lý, “lấy dân làm gốc”, Đảng có thể lấy lại được phần nào lòng tin của người dân, ông sẽ được ghi vào sử xanh của Hà Nội, xứng đáng đại diện cho một chính quyền của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Xin gửi ông lời chào trân trọng.

Ngày 18-02-2020

Đinh Minh Đạo

5 BÌNH LUẬN

  1. Khá khà khà, thù Cộng mà hông làm chi đuoc Cộng. Lật Cộng thì củng không đuọc , Đánh Cộng thì đánh khong lại , lật Cộng thì lật không xong , xúi dân đúng lên thi dân không nghe , gào thét vói bu MẼO thì bu MẼO đếch thèm nghe , bay giò bày đặt gủi ĐẢNG CONG SẢN VIET NAM, hahahahahha.

    Ngụy Cock hết thời rồi nghen , rêmmber that. Quy luật đào thải đó là cái chi không còn họp thòi, họp lòng dân , họp vói quy trình tién bộ của xả hôi , NGUY COCK đả OUT OF DATE tức là LÔI THỜI thì phải bị đào thải mà thôi , làm sao cuỏng lại quy trình phát triễn của xa hội. , kakakkakak , LOL

    Kho than NGUY COCK

  2. Thối quá!
    Thằng đãng-viên Lớn
    giết
    thằng đãng-viên Nhỏ
    để cướp đất
    thì cứ
    kệ mẹ tụi nó.
    Mắc-mớ gì tới ông

    ngứa họng.
    Đất ấy
    thì
    gia-đình Kình cướp của người ta.
    Bây giờ bị cướp lại
    thì
    đó là báo-ứng.

  3. Xe điện Tesla của Mỹ xảy ra không biết bao nhiêu là tai nạn ; trong khi các xe điện của Mercedes , Jaguar , Volvo … ở Âu châu không bao giờ nghe nói đến tai nạn . Nhưng mà stock của Tesla từ $ 200 mà lên đến $ 800 |per share !! Mỹ là vậy !! Cho nên tầu cộng mới sang đây nhiều như thế ; nhưng mà Tầu ở China Town thì ít nhiều còn nhớ cái quá khứ sang Mỹ làm đường rầy xe lửa . Tầu bây giờ từ Trung cộng sang Mỹ , lần đầu tiên trong đời được thở không khí tự do , mang chó vào shopping Center .

  4. Trích, “Chính quyền đã không coi dân như một cộng đồng để phục vụ, mà coi dân là đối tượng để trấn áp, đàn áp.”

    Chúng ta còn có thể tin vào chính quyền như thế nào được? Và

    “Thưa ông Bí thư Thành ủy Hà Nội!” Ông sẽ phải làm gì cho chúng tôi, những người công dân bình thường tin vào chính phủ.

    Được biết qua những bài đọc tác giả đã viết, thì tác giả đã không còn là những công dân bình thường tin vào đảng cộng sản VN. Xin phép được trích đoạn cuối của bài sau:

    Gửi những ‘đảng viên nhưng mà tốt’
    http://www.danchimviet.info/gui-nhung-dang-vien-nhung-ma-tot/12/2018/12560/

    Tôi vẫn nhớ buổi sáng mùa mưa của Sài Gòn cách đây 28 năm. Nắng trải trên khắp đường phố, những tia nắng xuyên qua các hàng me lấp lánh đầy màu sắc. Dưới nắng, đường phố Sài Gòn càng ồn ào náo nhiệt hơn. Tôi đạp xe tới cơ quan với một tâm trạng nặng nề. Bước vào văn phòng đảng ủy cơ quan, tôi đặt tấm thẻ Đảng và nói lý do trả lại thẻ để ra khỏi Đảng. Ông bí thư đảng ủy, một thương binh chống Mỹ không phản bác những lý do mà tôi đưa ra, nhưng ông trân thành khuyên tôi nên tiếp tục sinh hoạt Đảng, Đảng sẽ chấn chỉnh, thay đổi để lấy lại lòng tin và uy tín với quần chúng. Tôi để lại tấm thẻ Đảng, cám ơn ông và ra về.

    28 năm đã trôi qua, nhớ lại lời ông bí thư đảng ủy, tôi thấy tội nghiệp cho ông, ông đã ngây thơ tin vào sự tự sửa chữa của Đảng. Đảng không những đã không sửa chữa mà còn trượt dài trên con đường tha hóa, độc tài và tham nhũng . Đảng đã mất hết lòng tin đối với nhân dân và trở thành vật cản cho sự xây dựng và phát triển đất nước.
    Phần tôi, sau khi rời bỏ Đảng thấy mình như đã dứt bỏ được mặc cảm đồng lõa với tội lổi, tôi đã đứng hẳn về phía lẽ phải, có thái độ dứt khoát, rõ ràng trước những tội ác của Đảng.

    Sau này sang sinh sống tại Ba Lan, tìm hiểu lịch sử, tôi được biết, trong cuộc đấu tranh để loại bỏ chế độ độc tài cộng sản, hàng vạn đảng viên Đảng Công Nhân Thống Nhất Ba Lan (đảng cộng sản) đã từ bỏ đảng để ra nhập Công Đoàn Đoàn Kết, góp phần vào cuộc đấu tranh không sử dụng bạo lực, chuyển đổi Ba Lan từ thể chế độc tài cộng sản sang thể chế tự do dân chủ, Đảng Công Nhân Thống Nhất Ba Lan với 2 triệu đảng viên đã tan rã. Ngày nay nhân dân Ba Lan được sống trong một xã hội tự do dân chủ, đất nước phát triển đem lại công bằng, hạnh phúc, no ấm cho mọi người dân.

    Để kết luận cho bài viết, tôi xin mượn lời của cựu tổng bí thư Đảng CS Liên Xô Mikhail Gorbachov: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng, cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên