Sau 27 năm bang giao Mỹ-Việt, Hà Nội vẫn theo Nga và Trung Quốc

97
TT Bill Clinton thăm Hà Nội. Ảnh AFP- Getty images

Hoa Kỳ và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1995, hai mươi năm sau khi cuộc chiến chấm dứt, khép lại một trang sử thù nghịch kéo dài nhiều thập niên trên chiến trường và chính trường ngoại giao.

Cơ hội để Việt Nam và Hoa Kỳ nối lại quan hệ đã có không lâu sau khi cuộc chiến kết thúc, nhưng Hà Nội để mất cơ hội bắt tay với Washington vào những năm cuối thập niên 1970.

Sau chiến tranh, Mỹ muốn thừa nhận một nước Việt Nam thống nhất dưới sự lãnh đạo của Hà Nội, vì thế khi hai quốc gia là Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (Miền Bắc) và Cộng hòa Miền Nam Việt Nam (hậu thân của chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam hay còn gọi là Mặt trận Giải phóng Miền Nam, thay thế Việt Nam Cộng hoà sau này 30/4/1975) cùng xin gia nhập Liên Hiệp Quốc vào cuối năm 1975, Hoa Kỳ đã phủ quyết việc này, còn Trung Quốc, Liên Xô và Anh, Pháp đều ủng hộ. Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc Hoàng Hoa [Huang Hua] lúc đó đã ca ngợi cuộc chiến đấu lâu dài của nhân dân Việt Nam là “biểu tượng sáng ngời của chính nghĩa cách mạng chống đế quốc” trên toàn thế giới và ông nhấn mạnh hai dân tộc Trung, Việt đã là “đồng chí chiến đấu bên nhau.” (The New York Times 12/8/1975)

Năm 1976, Việt Nam chính thức thống nhất, Hoa Kỳ không còn phủ quyết đơn xin gia nhập Liên Hiệp Quốc và nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trở thành hội viên năm 1977.

Cùng năm đó Tổng thống Jimmy Carter gửi đặc sứ Leonard Woodcock đến Hà Nội để bàn về vấn đề hơn hai nghìn tù binh và lính Mỹ còn mất tích (POW-MIA) và tương lai quan hệ hai nước. Khi đó ông Woodcock là trưởng văn phòng liên lạc của Hoa Kỳ tại Bắc Kinh, là cơ sở ngoại giao không chính thức của Mỹ được thiết lập sau chuyến đi lịch sử đến Trung Quốc của Tổng thống Richard Nixon năm 1972.

Tháng 6 năm 1977 cũng đã có những cuộc gặp tại Paris giữa thứ trưởng ngoại giao Mỹ Richard Holbrooke và thứ trưởng ngoại giao Việt Nam Phan Hiền. Phía Mỹ đề nghị hai nước nối lại bang giao trước, rồi tiếp tục thảo luận về quyền lợi hai bên gồm vấn đề MIA-POW và tái thiết miền Bắc. Hà Nội không đồng ý mở ra quan hệ ngoại giao mà nhất quyết đòi Mỹ trước hết phải viện trợ 3.5 tỉ đôla tái thiết, viện trợ thực phẩm và hàng hoá như Tổng thống Richard Nixon đã hứa trong thư riêng gửi Thủ tướng Phạm Văn Đồng sau khi ký Hiệp định Paris 1973.

Chính sách đối ngoại của Hà Nội khi đó là theo Liên Xô chống lại Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tháng 6 năm 1978 Việt Nam gia nhập khối hỗ tương kinh tế Comecon gồm các quốc gia cộng sản Đông Âu do Liên Xô đỡ đầu. Đến tháng 11, Tổng Bí thư Lê Duẩn và Thủ tướng Phạm Văn Đồng qua Moskova gặp Tổng Bí thư Leonid Brezhnev và ký Hiệp ước Thân hữu với Liên Xô.

Những sự kiện trên khiến Washington thay đổi chính sách với Hà Nội, vì sau khi bốn bên ký Hiệp Định Paris 1973, Hoa Kỳ đã muốn giúp cả hai miền Nam và Bắc Việt Nam cùng phát triển, qua thư riêng của Tổng thống Nixon gửi cho Thủ tướng Phạm Văn Đồng với lời hứa viện trợ 3.5 tỉ đôla, cũng như thư riêng gửi cho Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu. Sau khi Việt Nam thống nhất đất nước, những nhà làm chính sách Mỹ cũng hy vọng rằng Việt Nam sẽ như cộng sản Nam Tư trong đối ngoại, không nghiêng về Liên Xô hay Trung Quốc, vì thế Hoa Kỳ đã đề nghị thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1977 và sẽ giúp Việt Nam phát triển kinh tế để dần đưa đến thay đổi, như Hoa Kỳ khi đó đang có chính sách giao thương với Trung Quốc từ khi mở ra quan hệ thương mại giữa hai nước.

Nhưng Tổng Bí thư Lê Duẩn đã không muốn có quan hệ ngoại giao với Mỹ và Hà Nội đã đứng hẳn về phía Liên Xô. Cuối năm 1978 bộ đội Việt Nam tiến vào Cambodia lật đổ chế độ Khmer đỏ của Pol Pot được Trung Quốc yểm trợ để dựng lên chính quyền Hun Sen thân Việt Nam.

Với cuộc xâm lăng Cambodia, Washington không còn ý định theo đuổi việc thiết lập quan hệ ngoại giao với Hà Nội mà quyết định bang giao với Trung Quốc vào đầu năm 1979. Bắt tay được với Mỹ, Trung Quốc cắt đứt quan hệ và “dạy cho Việt Nam một bài học” bằng các cuộc tấn công quân sự vào các tỉnh biên giới phía bắc. Còn Washington ủng hộ Bắc Kinh bằng cách xiết chặt cấm vận đối với Việt Nam.

Sau mười năm chiếm đóng, đầu thập niên 1990 Việt Nam rút hết bộ đội về và đồng ý với giải pháp hoà bình cho Cambodia của Liên Hiệp Quốc.

Trước biến cố sinh viên Trung Quốc đòi dân chủ và bị đàn áp khiến hàng nghìn người thiệt mạng ở Thiên An Môn vào hè 1989 và cuộc “Cách mạng Nhung” kéo theo sự sụp đổ của các chế độ cộng sản ở Đông Âu, cùng sự tan rã của Liên Bang Xô Viết, Hà Nội và Bắc Kinh đã bỏ qua thù nghịch cũ và xích lại với nhau, cam kết bảo vệ thành trì còn lại của cộng sản trên thế giới.

Những năm đầu thập niên 1990 làn gió cải cách chính trị cũng đã thổi qua Việt Nam, với những tiếng nói của giáo sư Phan Đình Diệu, cựu Tướng Trần Độ, Uỷ viên Bộ Chính trị Trần Xuân Bách hay của nhóm Diễn đàn Tự do của giáo sư Đoàn Viết Hoạt, Cao trào Nhân bản của bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Nhóm Đà Lạt của tiến sĩ Hà Sĩ Phu cũng như các tiếng nói của luật sư Đoàn Thanh Liêm, giáo sư Nguyễn Văn Huy. Nhưng tất cả đã bị Hà Nội tìm cách dập tắt bằng cách khai trừ khỏi đảng hoặc áp đặt những bản án tù nhiều năm với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” hay “tuyên truyền chống lại xã hội chủ nghĩa” cho những người đòi cải cách chính trị để có tự do dân chủ cho đất nước.

Tổng thống Richard Nixon đi Bắc Kinh năm 1972 với chính sách giúp Trung Quốc phát triển kinh tế, từ đó sẽ đưa đến các cải cách chính trị. Năm 1992 Hoa Kỳ có cùng viễn kiến ngoại giao đối với Việt Nam nên đã dần nới lỏng cấm vận và đến năm 1995 Washington và Hà Nội chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Sự kiện này cũng cho thấy Hà Nội không thể đi trước Bắc Kinh trong việc nối lại quan hệ với Hoa Kỳ, vì sau khi đồng ý giải pháp hoà bình cho Cambodia, lãnh đạo của Hà Nội và Bắc Kinh đã ký một văn bản hợp tác hỗ tương gọi là “Mật ước Thành Đô” vào năm 1990, qua năm 1991 thì Việt Nam và Trung Quốc nối lại bang giao, bốn năm trước khi Việt Nam và Hoa Kỳ thiết lập quan hệ.

Sau 27 năm có bang giao hai nước, giao thương Mỹ-Việt đã lên đến hàng trăm tỉ đôla mỗi năm và trao đổi, hợp tác về giáo dục, an ninh, quốc phòng, y tế, môi sinh ngày càng phát triển. Nhiều cán bộ, tướng tá cộng sản và con cháu cũng đã chọn Mỹ làm quê hương thứ hai.

Hội nghị ghi dấu 27 năm quan hệ Việt-Mỹ do Đại học Fulbright Vietnam tổ chức vào tháng 8/2022 (Screenshot – Fulbright University Vietnam)

Nhưng về đối ngoại chính trị, Việt Nam ngày nay vẫn đang theo đuổi các chính sách nghiêng về Trung Quốc và Nga. Tuy giới lãnh đạo Hà Nội luôn nhấn mạnh đến việc không liên minh với nước này để chống lại nước khác, gọi là “ngoại giao cây tre”, “ngoại giao đu dây”; nhưng trên thực tế Hà Nội vẫn e dè với Mỹ và vẫn đang đứng về phía Nga và Trung Quốc. Qua các lần bỏ phiếu tại Liên Hiệp Quốc liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine cho thấy lãnh đạo Việt Nam không ủng hộ Mỹ và đã đi ngược lại với thế giới trong việc lên án Nga xâm lược.

Trong hai năm qua đã nhiều lần Washington đề nghị nâng cấp bang giao từ “quan hệ đối tác toàn diện” lên “quan hệ đối tác chiến lược” nhưng Hà Nội vẫn chần chừ.

Sau khi Tập Cận Bình được chọn làm lãnh đạo Trung Quốc thêm một nhiệm kỳ thứ ba, cuối tháng 10 vừa qua Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến Bắc Kinh gặp gỡ Chủ tịch Tập. Bản thông cáo chung đưa ra sau chuyến thăm cho thấy Hà Nội ủng hộ các chính sách an ninh và phát triển toàn cầu của Bắc Kinh, từ Sáng kiến Vòng đai và Con đường (BRI, Belt and Road Initiative), Sáng kiến Kết hợp Toàn cầu (GNI, Global Network Initiative) và Sáng kiến Phát triển Toàn cầu (GDI, Global Development Initiative) là những chương trình đối ngoại kinh tế và an ninh của Trung Quốc mà Việt Nam có quan hệ đối tác chiến lược.

Hà Nội hiện nay không muốn – hay không thể do áp lực từ Bắc Kinh – đưa ra những chính sách đối ngoại thân thiết hơn với Mỹ dù Mỹ từ thời Tổng thống Barack Obama đã nhận ra một Trung Quốc mạnh về kinh tế đang mở rộng quyền kiểm soát an ninh toàn cầu nên có chủ trương xoay trục về Đông Á để bảo đảm an ninh khu vực. Khi Tổng thống Donald Trump làm lãnh đạo, Hoa Kỳ đã tuyên chiến thương mại với Trung Quốc dẫn đến quan hệ Mỹ-Trung như đóng băng từ 6 năm qua.

Đã có những khảo sát ý kiến cho thấy dân Việt có nhiều cảm tình với Hoa Kỳ hơn là với Trung Quốc. Hà Nội sẽ có những chính sách phù hợp với lòng dân, hay vẫn theo ý đảng, chọn Trung Quốc dựa trên “4 tốt” là: “láng giềng tốt, bạn bé tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt” và với phương châm “16 chữ vàng” là “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” mà hai Đảng Cộng sản đã đồng thuận với nhau?

Tháng 5 vừa qua Thủ tướng Phạm Minh Chính có chuyến đi Mỹ, trong khi chờ gặp ngoại trưởng Antony Blinken, các thành viên của đoàn, gồm cả tướng Tô Lâm đã tám chuyện với nhau. Ông Chính bênh vực cho quan điểm ủng hộ Nga xâm lăng Ukraine của Việt Nam với câu nói: “Rõ ràng, sòng phẳng. M.. n.., sợ gì”. Đoạn phim này đã được đưa lên trang mạng của bộ ngoại giao Hoa Kỳ, trước khi được gỡ xuống.

Hà Nội muốn Tổng thống Joe Biden đến thăm Việt Nam. Nhưng đó là hy vọng xa vời vì sau những lần chuyển lời mời và nhiều vận động ngoại giao, một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Joe Biden và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn chưa diễn ra. Với tình hình quan hệ hiện nay, lãnh đạo Mỹ có lẽ không sang thăm Việt Nam cho đến sau bầu cử 2024.

Quan hệ Mỹ-Việt đang chậm lại. Nhiều công ti Mỹ đã, đang rời Trung Quốc và tìm kiếm các quốc gia khác để thiết lập công xưởng. Với chính sách ngoại giao theo Trung Quốc và Nga như đã được Hà Nội thể hiện, liệu Việt Nam có phải là lựa chọn bền vững cho các công ti Hoa Kỳ?

Chọn theo Nga và Trung Quốc, Hà Nội đang đánh mất những cơ hội đưa phát triển kinh tế của Việt Nam lên tầm cao để mau tiến bộ bằng Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan.

Bùi Văn Phú

97 BÌNH LUẬN

  1. 3 dòng thác cách mạng của thằng chó hồ chí minh và đảng cộng sản.
    Dòng thứ nhất là cách mạng cướp nước.
    Dòng thứ hai là cánh mạng buôn dân Việt.
    Dòng thứ ba là bán nước.

    Nay có thêm dòng thứ tư là cách mạng tham nhũng, tẩu tán tài sản và cho con cháu định cư tại đất nước đế quốc Mỹ.

    Đánh Mỹ rồi lại chạy theo xin ăn phân Mỹ. Thằng chó phét là con cháu cộng sản nòi nằm trong dòng thứ tư. Sủa nữa đi chó phét rồi đảng thưởng cho vài cục phân.

  2. Khà khà khà, anh Phét mói lướt qua mot loạt tin tức từ Newyork thì lại sửng sốt vì một cậu hoc sinh MẼO chỉ có 6 tuỏi mà đả biét………..PẮNG PẰNG chăng kém JINGO vùng CAO BỒI TEXAS của ton tôn BUSH junior(học dớt và học dốt) tí nào cả.

    Nói là có bằng chứng ngay á nghen Tàn Du Nguy Cock . Báo MẼO CNN nghen, hỏng phải báo…………VC chúng anh nói xáu bu MẼO mô nghe chưa.

    cnn.com/2023/01/06/us/newport-news-virginia-shooting/index.html

    A 6-year-old boy was taken into police custody after he shot a teacher at Richneck Elementary School in Newport News, Virginia, Friday afternoon, Police Chief Steve Drew said in a news conference.

    “The individual is a 6-year-old student,” Drew said. “We have been in contact with our commonwealth attorney and some other entities to help us best get services to this young man.”

    Số là câu bé chỉ 6 tuỏi nhưng đả biét bắn CÔ GIÁO của mình bị thuong tại ngay lop hoc , thé mói goi là……….TỰ DO của bu MẼO mà đám Tàn Dư Ngụy Cock và các nhà…..DÂN CHỮI tại VN đang cổ xúy ,kakkakkakkaka

    Tàn Dư Nguy Cock bolsa có thể sẻ bảo rằng vụ cậu bé TÂY LÔNG MẼO bắn cô giáo này là tại vì……….VIET CỘNG cho nên mói ra sự cố này đó nghen, kkkkakkakkakaka.

    Trăm xấu bảy xa trên thé giói này là củng tại vì…………VIET CỘNG chúng anh , kakakkakakaka.

    Mặc dù VC chúng anh ở cách bu MẼO là 12,000 km bên kia bò Thái Binh Duong , nhưng tại vỉ NGUY COCK TÀN DƯ đần độn cáo buộc cho nên VC chúng anh có POWER From REMOTE để làm cho xa họi MẼO đien đảo đảo đien từ Kinh té, chính trị, xa hoi, tôi phạm và…………..xả súng , và kể cả dân trốn nuoc ra đi tứ NICARAGUA, GUATAMELA, HONDURAS, MEXICO tói nuoc MẼO, tat cả cugn? tại vì…………………CONG XÃNG(SÃN) VIET NAM, kakkakakkakakaa

    • Chủ nghĩa cộng sản chỉ có thể thành công ở hai nơi: – Thiên đường, nơi mà không cần có nó.
      – Địa ngục, nơi mà nó đã có rồi.
      (Cố Tổng thống Mỹ Ronald Wilson Reagan)

    • Ấy thế mới thấy sự ưu việt nền giáo dục XHCN hơn hẳn bọn đế cuốc. Bên ta thì 6 tuổi làm gì có việc cầm súng bắn người. Ở tuổi ấy thì uỷ ban kế hoach nhà nước đã tập tành cho các cháu…đi bán vé số rồi. Mười tuổi thì mới được cầm súng…vào bộ đội. Dân VN ta cứ thấy chuyện lạ là rồng rắn xin visa để qua đó xem. Thế mới chết dở.

    • RFA đưa tin “Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phát động chiến dịch kêu gọi trả tự do cho tù chính trị’

      Dân Việt trong nước nên sát cánh với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ để đòi lại tự do không điều kiện cho những người được tạm giữ

      Dân phi Xã hội chủ nghĩa chỉ nên ủng hộ về tinh thần, Lấy mỡ nó rán nó

  3. VC theo ai ?

    Ai VC cũng theo cả, theo nhiều theo ít thế thôi. Nói đúng hơn, VC hửi địc TC và theo Tây Mỹ kiếm ăn.

    Có điều chắc chắn, VC KHÔNG cần đi theo dân của nó. Vậy thì dân VN theo ai? Dân VN thì dĩ nhiên phải theo VC. Sự thật phải nói như vậy chứ chẳng có Tây đen mũi lõ nào cả. Ha ha ha !

  4. Chỉ nói thế này, Hà Nội có chọn Trung Quốc thì trí thức nhà mềnh như Trương Nhân Tuấn, Ngô Thế Vinh, Nguyễn Đức Tùng & Bùi Văn Phú cũng eventually theo về với Đảng Cộng Sản thui . No Star Where.

  5. “Chọn theo Nga và Trung Quốc, Hà Nội đang đánh mất những cơ hội đưa phát triển kinh tế của Việt Nam lên tầm cao để mau tiến bộ bằng Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan.” —-trích.

    Câu hỏi đặt ra là Việt Nam có cái quyền được chọn lựa hay không ?
    Thật sự là Việt Nam đã bị chúng nó đô hộ rồi . Một mước bị đô hộ,
    thì lam gì có được quyền chọn lựa nữa . Ngoài cái việc đi triều kiến,
    nhận sắc dụ của phương Bắc , tổng thái thú Nguyễn Phú Trọng còn được
    có cái quyền gì khác ? Không có ,ngoài cái quyền trừng trị ,”đốt lò ”
    những thằng thái thú lon con ,địa phương,thuộc cấp !

    Giống như thời thực dân Pháp, tất cả tài nguyên của Việt Nam ,bị
    mẫu quốc Trung cộng chiếm đoạt và khai thác cùng kiệt . Lãnh hải
    của VN,chúng khai thác như chốn không người ,đánh đuổi ngư dân
    chiếm trọn tài nguyên .Xây dựng đảo nhân tạo vô tội vạ ,không cho
    ai bén mảng héo lánh tới . Bô xít Tây Nguyên ,Khai thác sắt thép ,hủy
    hoại môi trường . Đàn ông làm cu li ,tôi mọi trong các hãng xưởng
    của Tàu ,mọc lên như nấm ở VN . Đàn bà bị bắt và bán qua Trung cộng,
    hay bị bán sang Miên,Lào ,và những chỗ khác mà chủ chứa là Tàu .

    Ai lên tiếng bị bỏ tù vì tội vớ vẩn ,như thời thực đân Pháp bị gán tội
    “làm quốc sự ” ,giống như nhau . Báo chí ra rả ca tụng mẫu quốc Tàu .
    Đường phố ,nhà cửa … sang trọng chỉ phục vụ cho đân Tàu cai trị .

    Dân ta đã bị đô hộ kể từ ngày thằng Hồ chí Minh lên ngôi thái thú .
    Cải cách ruộng đất ,đấu tố ,giết dân theo lệnh của các “đồng chí ”
    người Tàu được gởi qua ,có mặt trong các “toà án nhân dân” để kiểm
    soát và “chỉ đạo” thi hành .

    Ông Phú chắc sống ở nước ngoài lâu quá ,cho nên hơi ngớ ngẩn khi
    viết bài bình luận . Việt Nam ,nếu đi theo con đường hội nhập với thế
    giới tự do,công bằng,độc lập ,thì chỉ có hai trường hợp : Nguyễn Phú
    Trọng và bè đảng phản thùng (điều này chắc khó xảy ra) ,thứ hai phải
    có một cuộc biến động quân sự ,chánh trị thật lớn nổ ra ở Á châu ,may
    ra mới đánh động được lòng yêu nước không màng mạng sống của
    toàn thể dân Việt .

    • Mỹ là “bạn cánh hẩu” của Việt Nam? Có làm mơ không đấy? Mỹ là kẻ thù của người Việt Nam theo như lời của Trung tướng Nguễn Chánh Thi trong cuốn “Việt Nam một trời tâm sự” xuất bản tại Cali 1986 trong đó có đoạn viết “Làm kẻ thù của Mỹ chưa chắc đã chết, nhưng làm bạn vơi Mỹ chết là cái chắc”. Ông đưa ra những bằng chứng Mỹ thao túng chính quyền VNCH về mọi mặt, tướng lĩnh, kể cả tổng thống không làm theo sự chỉ đạo của Mỹ la tiêu đời, Cái chết anh em dòng họ Ngô Đình là minh chưng không ai có thể chối cãi được. Nguyễn văn Thiệu từng tâm sự “sợ nhất mất lòng Mỹ”, tong bài phát biểu từ chức, Thiệu đã không tiêc lời chửi Mỹ bán rè “đồng minh” cho Việt +.
      Lịch sử Việt Nam không bao giờ quên Mỹ đã ném bom giải thảm 12 ngày đêm Giáng sinh 1972 ở Hà Nội Hải Phòng, riêng khu phố Khâm Thiên Hà Nội Mỹ đã giết >700 người dân vô tội trong đó đa số là phụ nữ và trẻ em. Phố Khâm Thiên vẫn cò sừng sững bức tường ghi tội ác của đế quốc Mỹ. Cuộc chiến tranh bẩn thỉu ấy Bill Clinton khi còn là sinh viên đã xuống đường biểu tình chống chính quyên Mỹ và cũng như Trump không đi quân dịch.
      Tại sao ngày nay Mỹ lại “o bế” Việt+”? Trẻ con sống ở Việt Nam ngảy nay cũng thừa biết dã tâm của Mỹ la “lôi kéo Việt+” chống phá Nga, Trung+ trong chiến lược “Châu Á Thái Bifng Dương” thực hiện âm mưu “nước Mỷ là thượng đẳng”, ấy thế chỉ có mấy thàng HO ở Mỹ là không hiểu, có thể hiểu nhưng là những thàng 5 đời bán nước cầu vinh” nên vẫn có tình không hiểu.
      Việt+ không có ngu đến mức tin vào “con sói đội lốt cừu” đâu như mấy thằng Trần Truồng ăn bơ sữu mà ngu như như ăn cứt gà sáp.

      • THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

        VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

        “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
        Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
        Thà dâng Tàu cộng sơn hà
        Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
        Còn sông núi mất tên mất tuổi
        Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
        Rồi bày cộng sản Trung Hoa
        Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???

      • Dog CS Hà Nội muốn Tổng thống Joe Biden đến thăm Việt Nam. Nhưng đó là hy vọng xa vời vì sau 5 lần chuyển lời mời và nhiều vận động ngoại giao, một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Joe Biden và Dog Nguyễn Phú Trọng vẫn chưa diễn ra. Với tình hình quan hệ hiện nay, lãnh đạo Mỹ có lẽ không sang thăm Việt Nam cho đến sau bầu cử 2024.
        Dmcs

      • “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô cho Trung Quốc”.

        Thằng nguỵ nào… ngu mà nói câu này vậy cà?

      • Ngu như con kẹt,
        mà cứ khoái rúc
        đít thiên hạ . Để
        anh đây thổi hậu
        môn lại một lần nữa:

        Cỡ như em Phét ,thì
        không có cửa .

        Đây là diễn đàn ĐCV,
        không phải là ở những
        cái phi trường thổ tả
        của Vẹm ,láo xược để
        khoe :”biết bố tôi là
        ai không?”.

        Anh đây sẽ trả lời :
        “Tao đã biết tỏng bố
        mày là thằng chó đẻ
        nào rồi ,vớ vẩn.”

  6. Khà khà khà, đám TÀn DƯ NGUY COCK chăng chịu học thuọc bài tí nào cả đó nghen, dốt nát lắm đó. Cha ông chúng bây đả ôm chân bu MẼO unconditionally và cuoi cùng chính bu MẼO đả giét cha ông chúng bây mot cách RUTHLESS không chút thuong xót.

    Điển hình là NGO ĐINH DIỆM há mỏm nhận tiền của MẼO mà đòi làm cha MẼO cho nên ket cục là GỤC MẬT TRÊN VỦNG MÁU trong xe Tank M113 của MẼO.

    Nguyen Van Thẹo sau khi toa rập voi MẼO để mần thit NGO ĐINH DIÊM để len ngôi thì sau đó củng bí NIXON đòi CẮT CỖ. “I ‘ll CUT HIS (THIỆU) HEAD OFF IF NECCESARILY”. Táo sẻ cắt cổ hắn ta (THIỆU) néu cảm tháy cần thiết. Đó là nguyen van mẩu đối thoại giửa NIXON và cố vấn An Ninh Quoc Gia KISSENGER.

    Bằng chứng lich sử sờ sờ ra đó mà đám Tàn Dư Nguy Cock ngu si đần độn dốt nát vản khong chịu hoc thuọc để truyên đời cho con cháu.

    NGUOI TA NOI RẰNG. Lích Sữ không thể thay đổi, nhưng lich sữ sẻ giúp nguoi ta tránh lặp lại sai lầm.

    Ngụy oi là Ngụy , Tàn Dư Cock oi là Cock ,kekekekkeekekek.

    Thiên hạ choi voi bu MẼO củng khong ít. Thằng PHILLIPINE củng bam MẼO 76 năm nay , thàng Đại Hàn củng bu bám thằng MẼO 67 năm nay và chúng nó vản sống. Chỉ có thằng NGỤY SAI GÒN và mói đây là thèng NGỤY KABUL của Afganishtan , hai thằng ni bu bám cách gì mà PHÓ CẢ LINH HÔN VÀ XÁC cho bu MẼO mot cách VO ĐIÊU KIỆN(Unconditionally) và cuoi cùng là bu MẼO nó quay lại GIET LUON hai thằng này mot cách KHONG CHÚT THUONG XÓT.

    Thé moi gọi là NGU TRUYEN KIÉP , DỐT GIA TRUYỀN cho nên mói PHÓ CẢ LINH HÔN VA XAC CHO NGOAI BANG và cuoi cùng là………….bị TRIẸT TIÊU khỏi thé giói ,kakkakkakkakak.

    Anh nhó ngày xưa chuyện NGỤY HÈN
    Nuóc mình phó thác cho Ngoại Bang
    Há mỏm chờ SHIT cho là sướng
    Không làm chi cả cứ há mồm
    Hai mốt năm trời kiếp ký sinh

    Của nguòi mà tuỏng mình làm ra
    Vênh váo kênh đời Ngụy huyen hoang
    Tói khi MẼO tính tói bài….CHUỒN
    Tá hỏa tam bành NGỤY hoàn hồn

    Cộng vào Ngụy te cò phóc chạy
    Bu lu ba loa Ngụy khóc ròng
    Van vái địa cầu 300 triệu
    Sống còn hy vọng bên thứ 3

    Cuói cùng 300 triệu củng không
    Ngụy cha Ngụy con rồi Ngụy cháu
    Te cò chúng cứ chạy lòng vòng
    Chạy vô chạy ra rồi chạy vào

    Cuoi cùng là TOANG cả miền NAM
    Cộng vào NGUY trỏ thành sô KHÔNG
    Xong kiép tầm gủi đời nô lệ
    Con cháu từ đây nhó láy ngày

    kekkekkkekekekekke. Anh Phét xuat khảu thành thơ con cóc để CHỌT đám Tàn Dư Cóck Cắn này cho vui ,kekekkkkekeke

    • . Hoàn toàn nhất trí. Bọn ngụy đã chết banh xác từ mấy mưoi nam nay mà mấy chục ngàn DLV của đảng ai ai cũng biết.

      • Khà khà khà, em Mừi nói chỉ đúng 1/2 mà thôi. Đúng thé Viêt Cộng chúng anh xử tử NGUY SAI GON gấn 50 năm nay, nhưng đám Tàn Dư Hụ Duệ và con cháu chúng vẩn như ĐĨA vậy đó, chúng cứ bám vào dân VIET NAM để quáy nhiểu làm phiền.

        Vì thé nhiệm vụ anh Phét và những thanh niên thiện chí phải tận diệt cho tói khi sự phiên hà củng phải chôn theo cha ông chúng, kekekkekekeke.

        phải khong em Mừi, kekekekekekeke.

        • Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
          Không dám nào cả nước dấn thân
          Cùng nhau đòi lại đời dân
          Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
          Nói thật nhé, bọn người cộng sản
          Bốn triệu tên với đảng trung thành
          Sức đâu đọ với dân lành
          Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
          Đã biết đảng tập đoàn bán nước
          Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
          Lo gì còn, mất Việt Nam
          Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
          Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
          Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
          Mà ta vô cảm lạnh lùng
          Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !
          *

        • Đám tàn mà dư sao không chết mẹ cho rồi để Phét khỏi phải làm Việt..kiều trên đất Mỹ?
          Đảng xải cả mấy sư đoàn Việt…bắc trên mạng mà Tàn Dư vẫn hehehe là sao?
          Đíu mẹ, cho tụi bây tàn…lụi như Vinfast luôn! Được hôn Phét?
          Khẹt khẹt khẹt!

    • Còn bài học nào nhục nhã hơn bài học viết công hàm ngoại giao dâng hải đảo cho Tàu. Nhục lắm cháu Phét. Đảng CS sẽ muôn đời bị nguyền rủa là bọn bán nước có văn tự đó cháu. Cháu cố gắng sống liêm sỉ, đừng học các bài học nhục nhã bán nước của cha ông việt cộng của cháu nhé.

      • Khà Khà Khà, anh Phét nhận thấy rằng em “ní nuận ” ngu nhiều hơn máy lần truóc đó nghen.

        Ngụy nguyền rủa VC chúng anh và nguọc lại VC chúng anh luon nguyền rũa NGỤY là chuyện muon thuở. Vần’đề là dân VIET NAM nguyền rũa ai mói là điều đáng nói , hiẻu chưa hiẻu chua, kekekekkekeke.

        48 năm trôi qua néu dân VIET NAM mà nguyền rũa VC chúng anh thì không có lý do gi VC chúng anh vẩn hien ngang lảnh đạo dất nuoc’ đuọc.

        Tàn Dư Ngụy Cock đả chẳng ngoác mồm bảo răng “Ý DAN là Ý TRỜI , không có quyèn lực nào có thể ngăn cản đuọc Ý DÂN” , tuy nhiên 48 năm qua tuyett. đại đa số dân VIET NAM cứ mot lòng nhất quyết đi theo VC chúng anh và cứ quay lưng lai vói TÀN DU NGUY COCK keu gào khoc loc pha lân dọa nạt dân VN đứng len LAT ĐO CONG XÃNG trả thù cho NGUY.

        Em thử bảo cho anh Phét biét sau 48 năm gào thét chủi rủa dụ dổ keu gọi dân VIET NAM đứng len GIAT SAP CONG XẢNG, có đuoc bao nhieu TRẺ TRÂU tại VN đi theo TAN DU NGUY COCK? Con số rát ít so vói mot quảng thoi gian 48 năm dài đăng đẳng.

        Viet Cộng Chúng anh xưa kia đau có càn tói 48 năm để bôp tai PÁP , quất giò lái MẼO và cú đầu thằng NGUY SAI GON đâu.

        Từ 1930-1945 : thánh HO CHI MINH của Viet Công chúng anh đọc TUYEN NGON ĐOC LẠP.

        Từ 1945-1954 : Thánh HO CHI MINH của VC chúng anh lảnh đạo toàn dân VIET NAM bop tai thèng PÁP châm dứt 80 nam cai trị của nó.

        Từ 1954 =1975 : Thánh HO CHI MINH của VC chúng anh tiep tục lảnh đạo toàn dân VIET NAM quất giò lái thàng mạnh nhất thé giói đó là bu MẼO, và cú đầu thằng NGUY TAY SAI.

        Từ 1975-1990 : VC chúng anh tiep tục tát tai thèng TÀu và POLPOT.

        Túm lại là chỉ trong vòng 45 năm từ 1945-1990 , VC chúng anh làm cho PAP, MẼO , TÀU phải đien đảo. WE “VE SHAKED THE EARTH and WE”VE CRACKED THE SKY”.

        Thé giói sợ PÁP, VC chúng anh bat tai PÁP , thé giói khiep MẼO thì VC chúng anh quát giò lái MẼO, thé giói ngán TÀu thi VC chúng anh winh’ TÀU.

        Em cứ nhìn vào cái goi là LIEH HIEP CUỐC có 5 thèng TO DẦU nhất trong đó thì VC chúng anh TÁT TAI hét 4 thèng trong dó đó là :PÁP , MẼO, ANH, TÀU.

        Tháy chua, VC chúng anh đau có cần tói 48 năm như đám TÀN DƯ NGUY COCK Bolsa Cali phọt đâu nào.

        Các em đả mất 48 năm rồi mà chi?có BÔC PHÉT và CHONG CONG BĂNG MỒM, GIET CỘNG BẰNG MỎ , ai tin các em hả. Có chăng thien ha thé giói và dân VIET NAM winh’ giá các em chỉ là những thằng BẤT TÀI KÉM TRÍ , BẤT LỰC và HÈN NHÁT mà thôi nghe chưa.

        thoi nghen, anh Phét vội lắm , khong có thì giò cho em đâu. Cám on anh Phét về bái giang? hom nay đi nghe chưa.

        • Thà mất nước còn hơn mất đảng”
          Nghe rõ lời cộng sản nói không?
          Nếu không đồng loạt, đồng lòng
          Vùng lên mà cứu non sông giống nòi
          Thì ta sẽ sống đời nô dịch
          Và nước ta thành tỉnh của Tàu
          TỰ DO giả chẳng rẻ đâu
          Mà bằng xương máu, bằng câu kiên cường!
          Muốn bảo vệ quê hương dòng giống
          Con cháu mình được sống TỰ DO
          Thì đừng hèn nhát, quanh co
          Đừng mơ hàng xóm tặng cho, như quà !
          Phải vùng dậy giữ nhà, giữ nước
          Như Ông Cha đảm lược bao lần
          Kìa Đinh-Lý-Nguyễn-Lê-Trần
          Phất cờ nổi trống đem quân diệt thù
          Để đất nước muôn thu rực rỡ
          Nay cháu con khiếp sợ, ươn hèn
          Đã mang tội với Tổ Tiên
          Năm châu còn nhục cho riêng giống nòi !
          *
          Đứng lên, đứng dậy làm người
          Đừng làm sâu bọ uổng đời lắm ru ??

          • Chỉ nói thế này, dân phi Xã hội chủ nghĩa đừng có tham gia vô . Cứ lấy mỡ nó rán nó, để Sao Thổ ăn thịt con mình . Want gravy w that? Bớt được thằng Cộng Sản nào hay thằng CS đó . A good commie is a dead one, ngay cả tụi phản tỉnh/phé/biện/diện .

        • Cháu Phét lại ăn nói dốt nát. 20 nước Á, Phi chẳng cần đánh nhau mà vẫn dành được độc lập từ Pháp, Anh. Còn nói phét đánh Tàu thì đúng là vỹ cuồng. Nó đánh cho vỡ mặt năm 1979, chỉ biết quýnh quáng đỡ. Nó lấy mất 60 km vuông và 300 mét đường xe lửa ở “Hữu Nghị Quan” mà đảng của mày chỉ biết trơ mắt nhìn. Năm 1999 chúng lấy thêm nửa thác Bản Giốc và 720 km vuông, đảng của mày chối, nói rằng chỉ mất … 114 km vuông. Ở đó mà nói phét. Đọc cả trăm tuyên ngôn độc lập cũng không rửa được cái nhục ký công hàm ngoại giao dâng lãnh hải cho Tàu nha cháu Phét.

          • Hehe, tết đến nơi rồi thì mấy anh Tàn Dư cũng nên cho cháu nó xơi đồ sạch sẽ chút ít. Cứ tọng vào mồm cháu đồ chơi của ao cá bác Hồ thì nó hết đầu thai.
            Khẹt khẹt khẹt.

          • Khà Khà Khà, lại có mot tên Tàn Dư Nguy Cok cực ngu vào nghêu ngao chí toét nửa đây.

            “20 nuóc A PHI không đánh PÁP mà củng đuoc trả độc lập.” Đây là câu nhặn đinh NGU NHẤT trong những câu NGU.

            Để anh Phét thông não cho em mot tí nghen. Thằng PÁP vào Viet Nam vào năm 1857 , từ đó cho mải tói 1954 biét bao nhiêu là phong trào củng như cá nhân nổi lên chông lại bọn THƯC DÂN MAT DẠY PÁP.

            Khởi nghĩa của Nguyễn Văn Giáp ở Sơn Tây và Tây Bắc (1883-1887)
            Nghĩa hội Quảng Nam của Nguyễn Duy Hiệu.
            Khởi nghĩa Hương Khê (1885–1896) của Phan Đình Phùng, Cao Thắng ở Hương Khê, Hà Tĩnh.
            Khởi nghĩa của Nguyễn Xuân Ôn ở Nghệ An.
            Khởi nghĩa Ba Đình (1886–1887) của Đinh Công Tráng, Phạm Bành ở Nga Sơn, Thanh Hóa.
            Khởi nghĩa của Mai Xuân Thưởng ở Bình Định.
            Khởi nghĩa của Lê Thành Phương ở Phú Yên (1885–1887).
            Khởi nghĩa Hùng Lĩnh (1886–1892) của Tống Duy Tân ở Bá Thước và Quảng Xương, Thanh Hóa.
            Khởi nghĩa Bãi Sậy (1883–1892) của Nguyễn Thiện Thuật ở Hưng Yên.
            Phong trào kháng chiến ở Thái Bình – Nam Định của Tạ Hiện và Phạm Huy Quang.
            Khởi nghĩa Hưng Hóa của Nguyễn Quang Bích ở Phú Thọ và Yên Bái.
            Khởi nghĩa Thanh Sơn (1885–1892) của Đốc Ngữ (Nguyễn Đức Ngữ) ở Hòa Bình.
            Khởi nghĩa của Trịnh Phong ở Khánh Hòa (1885–1886).
            Khởi nghĩa của Lê Trực và Nguyễn Phạm Tuân ở Quảng Bình.
            Khởi nghĩa của Hoàng Đình Kinh ở vùng Lạng Sơn, Bắc Giang.
            Khởi nghĩa của Lê Trung Đình, Nguyễn Tự Tân ở Quảng Ngãi.
            Khởi nghĩa của Trương Đình Hội, Nguyễn Tự Như ở Quảng Trị.
            khởi Nghĩa của Cù Hoàng Địch ở Nghệ Tĩnh
            Cuoi cùng là khỏi nghỉa của Phan Đinh Phùng từ 1895-1896 bị thát bại và Phong trào Cân Vuong châm dứt khi vua Hàm Nghi bị bắt và đua đi đày tại Algery.

            Phong Trào Đông Du của Phan Boi Chau
            Phong Trào Duy Tân của Phan Chu Trinh
            Phong Trào Viet Minh dẩn tói cách mạng thang’8.

            Đó là cá mot chuỏi su kiện lich sử mà dân VN đả đúng lên chong pháp từ lúc bọn PAP đăt chân tói Viet Nam.

            Thé thì em bảo rằng dân tộc VN ngu quá , dánh PÁP làm chi , bọn PÁP sẻ trả ĐOC LẠP giông như các nuoc’Á Phi , kekekkeekekekek.

            Để anh tiep tục thong não cho tên TÀn Du NGUY COCK dốt nát và VONG NÔ này mot tí nửa.

            Trong tat’ cả các nuoc thuoc địa của PÁP và ANH thì chỉ có VIET NAM là nuoc đầu tiên nỏi lên chông THƯC DÂN và đả thành công. Từ đó CHINH SACH THUOC ĐỊA cua PAP va ANH xem ra đả THOAI” TRÀO vì các nuoc củng nói gót Viet Minh nỏi lên đòi độc lập.

            Sau khi Viet Minh chông Páp và đưa tói thằng lọi LONG TRÒI LỞ ĐẤT tại ĐIEN BIEN PHỦ thì các nuoc từ Băc Phi và Trung Phi theo gót Viet Minh nỏi lên chông thục dân tại các nuoc của họ và PÁP đả thẳng tay đàn ap’ triêt để. Mái cho tói năm 1962 , nuóc ALGERY mói duoc trả độc lâp sau mot cuoc chien tranh kéo dài 8 năm, tức là từ năm 1954- 1962

            Chỉ có những tên TAY SAI VONG NÔ HÈN NHÁT mói ngồi HÁ MỎM CHỜ SHIT. Độc lập không từ sự BAN PHÁT mà là tù ĐẤU TRANH và GIÀNH LẠI những gi đả mất.

            Thằng mất day PÁP cai trị Viet Nam gần 80 năm và nó chỉ chịu CÚT khỏi VIET NAM sau khi bị VIET MINH BẠT TAI 1954.

            Anh Phét phải nhìn nhận là đám Tàn DƯ NGUY COCK dốt nát về lich sữ thé giói quá à nghen.

          • Cháu cũng bày đặt đem lịch sử lớp 5 ra lải nhải à. Phan Bội Châu phò Cường Để, nếu hai người thành công, có bị tụi bay lên án là phong kiến rồi tiêu diệt không? Nguyễn Thái Học khởi nghĩa Yên Báy, tụi bay tố cáo với thực dân Pháp để bọn Pháp chuẩn bị và tiêu diệt. Cụ Hoàng Văn Đào viết lịch sử VN Quốc Dân Đảng kể rất rõ, khi được anh em trình lên truyền đơn bọn CS in để tố cáo cuộc khởi nghĩa, Nguyễn Thái Học đập bàn quát, “Sao bọn CS lại làm chuyện này?” Bọn mày mà bày đặt nói chuyện yêu nước à?

            Tùy thời điểm, mà mỗi cuộc chiến, mỗi trận chiến, có ý nghĩa và mục đích khác nhau. Cháu lấy đầu óc trẻ nít trình độ tiểu học để giải thích lịch sử. Và lấy sự hung hăng của thằng bí thư xã chỉ biết đánh nhau là “hay”, là anh hùng. Đúng là ngu chết mẹ.

            Ngày xưa lão Hồ có đầu óc tiểu học và sự hung hăng của một bí thư xã nên tự nguyện làm pit bull cho lão Mao lão Xít nó xuỵt. Đến giờ vẫn còn cả triệu thằng đảng viên thần thánh hóa sự ngu xuẩn này, giống như cháu Phét đây. Và càng ngu thì không thể hiểu nổi sự thật lịch sử là 20 nước Á Phi không cần đánh Pháp Anh, và nhất là không phải đâm đầu theo cộng sản, mà vẫn giành được độc lập. Và cũng éo phải vì Việt Nam mà Pháp phải bỏ chế độ thực dân. Sự thật là sau WWII, Mỹ ngoi lên vai trò siêu cường quốc thì đương nhiên không cho phép Anh Pháp duy trì thuộc địa. Cháu hiểu chưa?

          • Phét ơi! bác LNM nói phải đó em. Lịch sử VN thiếu gì anh hùng, nghĩa sĩ. Họ không thành công thì cũng thành nhân rồi vì lấy dân tộc làm trọng chứ đâu có phải đám quái thai cộng sản lấy giai cấp vô sản làm chuyên chính. Em thấy rồi đó, người dân ở bất cứ nước nào thoát khỏi họa cộng nô đều dm tụi nó hết. Anh hiểu là gia đình em có số má với tụi ăn cướp nên phải lì như con…bắc kỳ. Dái trời cho em bớt ngu như cái…mu, đủ ăn đủ mặc khỏi phải bú…

          • Khà khà khà, bà con ơi ra mà nghe thèng Tàn Du Nguy Cock ni nói NGU.

            Hăn nói rằng chẳng cần đánh TÂY làm chi, bọn TÂY nó củng trả độc lập. Co’ nghỉa là tất cả các phong trào đánh TÂY chống PÁP của cha ông từ từ 1857 cho tói khi thèng PÁP cút khỏi VIET NAM là KHÔNG CẦN THIÊT’, kakkakakakkkaak.

            Anh Phét hỏi tên Tàn Du Nguy Cock này là có nuoc nào đuọc bọn thực dân PÁP trả độc lập truóc năm 1945 hay không thì hắn………..TỊT NGÒI. kakkakakaak.

            Ngay cả thèng ALGERY củng phải mất 8 năm đánh nhau voi thèng mất dạy PÁP thì sau đó mói láy lại độc lập.

            Lịch sử sờ sờ ra đó mà tên Tàn Dư Nguy Cock Lại Ngu Nửa lại bị mù, kakakkakkaka

          • Bác LNM nói đúng rồi. 18 nước hổng cần đánh mà vẫn giành được độc lập là do hiểu cái xu hướng của thời đại. Chỉ có 2 thằng đánh sặc máu rồi sau đó bốc…mà ăn. Nhưng thôi cãi với mấy thằng dốt chỉ tổ mệt…cho nó làm DLV cho thấy con đ…mẹ. Hình như vua Thái Lan nói như vậy đó.

          • Cháu còn bé, không biết gì đâu. Anh ku Hồ nhà cháu cũng đét biết gì. Mấy thằng đại ma đầu như Mao, Xít nó bơm cạch cạch vào đít là Hồ xung máu, đánh lấy chết. Đánh thằng Tây mà chết thằng Việt thì dại gì Mao không xúi đánh cho hăng. Sau cùng thì chính bác Hồ dốt nát của cháu cũng ngừng chiến tranh bằng một giải pháp chính trị. Lúc đó nó cũng hơi hơi khôn ra. Nhưng chỉ được mấy năm lại bị bơm cạch cạch, lại ngu tiếp. Ngu nhất là bán nước có văn tự. Cháu không cãi được chuyện bán nước đâu. Cả đảng nhà cháu cũng không cãi được.

          • Thèng PÁP đến cuóp nuoc VIET NAM từ năm 1857 và nó chỉ chịu CÚT đi khỏi sau khi bị Viet Minh bạt tai xech bêch xang bang tại ĐIÊN BIEN PHỦ năm 1954

            Áy thé mà có thèng Tàn Du Ngụy Cock Lại Ngu Nửa nó bảo rằng là “KHÔNG CẦN ĐÁNH TAY ĐANH PHAP LÀM MẸ GÌ” từ từ nó củng trả độc lập lại cho các nuoc thuoc địa như các nuóc Á PHI., kakkakakkakakaka..

            Nói như thế có nghỉa rằng nó bảo là tat cả các PHONG TRÀO KHÁNG PHÁP từ Phong Trào Cần Vuong, Phong Trào Đông DU cua Phan Boi Chau, Phong trào Duy Tân, Phong trào Xo Viet Nghê Tỉnh, Phong Trào Viet Minh đều là vô nghỉa. Đúng là mot tên VONG NÔ VỌNG NGOAI CẦU VINH.

            SAu thé chien thứ II tat’ cả các nuoc THƯC DÂN từ Anh, Páp, TAY BAN NHA, HOA LAN đều kiệt quệ vì chiến tranh. Đê phục hồi , tát cả các nuoc này đêu muón quay lại KIỂM SOAT và TAI PHUC HỒI CHINH SACH” THUOC ĐỊA để ăn cuóp tài nguyen về xay dưng mấu quóc.

            Do đó tát cả các cuộc nổi dậy, tat cả tiếng nói từ các nuóc bị cai trị đều bị đàn áp thẳng tay. Tại VIET NAM , VietMinh là lực luọng mạnh nhát và từ từ đả khuynh đảo th’e lưc thuoc địa và sau đó đả chính thưc tuyên chiến vói thèng mất dạy PÁP và đả đánh bại nó tại ĐIÊN BIEN PHỦ năm 1954.

            Viet Nam chính là nuoc đầu tiên nổi lên đánh bại đuoc bọn thưc dân , từ đó các nuóc CHAU PHI đều nối gót nổi lên đáu tranh đòi ĐÔC LẬP , từ đó kéo theo các phong trào khac kháp thé giói gióng lên tieng chuông cảnh báo cho thé gioi biét là CHINH SACH THUOC ĐỊA ĐẢ CAO CHUNG.

            Anh Phét đua ra đuòng link để chúng minh voi đám Tàn Dư Nguy Cock về ngày tháng nam mà các nuoc Phi Chau gianh đuoc độc lập từ bọn THUC DAN PÁP và ANH nè.

            Chronological List of African Independence

            thoughtco.com/chronological-list-of-african-independence-4070467

            Anh Phét thách đố bất cứ tên Tàn Dư Ngụy Cock nào tìm cho ra bất cứ nuóc thuoc địa nào tại Chau Á và Phi đuọc PÁP và ANGLE trả độc lập truóc năm 1945.

            Chỉ sau khi bị Viet Minh và các nuóc thuoc địa khác nối lên chong đói dáu tranh vủ trang thì sau đo’bon PÁP và ANGLE mói chịu thoái trào và buọc phải RA DI va trả lại ĐÔC LẠP cho các nuoc đó.

            Hiẻu chưa hiẻu chua em Tàn Dư Nguy Cock Lại văn Ngưa’ , kekkekkkekekeeke .

        • Khà kha khà, anh Phét có bai tuong thựat của RAND.org về việc THAM NHŨNG , lính ma lính kiễng của NGUY SAI GON nè em LAI VAN NGU.

          Em phải hứa vói anh PHÉT là không đuọc HỘC MÁU MỦI khi đoc bản report này nghe chưa. Vì anh Phét khong muón có feel guilty khi tung ra bản report vê viêc PHONG VẤN 27 tuóng tá CHOP BU của NGUY SAI GON nam 1978 sau khi SAI GON toang.

          Bản report sau đay đuọc RAND.org năm 1978 sau đây interviewed về tinh hinh tham nhũng của THIỆU và đàn em về vụ Ghost Soldier s(Lính Ma), Roll-call_Soldiers(lính Kiễng)

          anh Phét cho LẠI VAN NGU và Tàn Du Nguy Cock đuòng link để đọc toàn bộ bản report 150 trang néu muón , khong thi báo là anh Phét phịa nửa thi khổ lắm.

          rand.org/pubs/reports/R2208.html

          Buu Vien là đại tá tùy viên của tên ĐẠI TUÓNG kiêm thủ tuong TRAN THIEN KHIEM reported that he discussed these matters on several occasions on the highest levels, but Thieu would not agree to a limited tour of duty or other manpower reforms.

          Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; ghost soldiers” on the one hand and ((roll-call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

          Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how
          many total?

          A. I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional
          Forces.

          Q. Were the other 120,000 in fact there?

          A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
          time to investigate everything.

          Q. When did you conduct this investigation?

          A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

          Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
          piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
          was getting part of this?
          A. Yes.

          Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
          A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

          After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. ” According to the respondent, a colonel i n the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

          Q. Why was this [the ghost soldier problem]?
          A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief . . ..The Province Chief, he has the political responsibility, the military
          responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace the Province Chief, that would come up to Thieu.

          Q. You could not do anything about this?

          A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

          Q. Thieu protected them?

          A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
          would be fired.

          Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum
          mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how manyeffectives there really were.

          Bà mẹ ôi, chưa có mot đội quân nào mà lính ma, lính kiễng , lình trốn len toi’ ca? 100 ngan , và câp chi huy lảnh luong chia nhau như đôi quân ĐÁNH THUÊ NGUY SAI GON hay không.

          Điều NGU XUẨN nhất đó là NGỤY SAI GON ngu ngốc đó là THAM NHŨNG TRAN LAN XAY RA TRONG THỜI CHIẾN cho nên sự sup đổ là đieu tất yếu.

          .

          • Éo mẹ thằng Phét ngu. Mày phét lác đọc cả ngàn trang sách chỉ kiếm được tài liệu hạng bét này thôi ư? Điều này chính các báo miền Nam trước 75 đã phanh phui, đã chửi bới. Cả miền nam đều biết. Có gì phải đem ra đây khoe khoang kiến thức tiểu học? Ai cũng biết đó là 1 trong nhiều lý do miền nam bại trận. Rồi sao? Cháu cũng nên mừng là vì có nạn lính ma lính kiểng mà bàn thờ các nhà việt cộng bớt đi mấy mảnh xương trâu xương chó.

          • Khà khà khà, hết đường chối cải đuọc thì bay giò là nổi đóa thú nhận rồi đó nghen , kakkakakakakakaka.

            Chao ôi, TONG TU LÊNH QUAN ĐỘi kiêm ton ton Nguyên Van Thẹo mà ăn trên xuong máu của lính chia chác nhau từ trên xuong duói từ duoi lên trên , kkakkakakakakka.

            Pà mịa ơi, chỉ có một vùng IV chién thuật thôi mà đả có ngót 30 ngàn thèng lính MA, lính Kiễng. Néu mà 4 vùng chiên thuật approximately là khoảng 120 ngàn thèng lính MA, lính KIỂNG thì thư hỏi lính mô nửa mà winh VC hả hả em LẠI VAN NGU, kkaakkkakak.

            Hèn chi trong bản report, tên trung tuóng choi Đĩ và ĐẢo CHÁNH TRAN VAN ĐÔN thú nhận là quân NHUC VIET GIAN CONG HỀ không dủ cấp số để rải khăp miền NAM. Thi ra là NGUYEN VAN THIỆU chủ xuóng đường dây ĂN TRÊN XÁC LÍNH như thé này . Ôi quan đôi VIET GIAN CỘNG HỀ, kkekekekekekek.

            Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
            piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
            was getting part of this?
            A. Yes.

            Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
            A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

            After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. ” According to the respondent, a colonel i n the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

            Q. Why was this [the ghost soldier problem]?

            A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief . . ..The Province Chief, he has the political responsibility, the military
            responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace the Province Chief, that would come up to Thieu.

            Q. You could not do anything about this?

            A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

            Q. Thieu protected them?

            A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you would be fired.

            Pả mịa oi , Thiệu vùa làm TON TON vùa bao? ke làm chủ đuòng dây ĂN TRÊN XÁC LÍNH , kakkakakkakak. Hèn chi khi mà cơ quan RAND.ORG liên lạc voi THIỆU để conduct mot cuoc phỏng vấn để cho THIỆU có cơ hôi đáp trả những cáo buộc này thì NGUYEN VAN THIỆU từ chối , kakkakakakkakakakk.

            Chừng đó dủ cho thé giói và công luạn kết lưan nhưng gì mà BỦU VIÊN trả lòi phỏng vấn từ RAND.org. kkakakkakkakakaka

            Hết chối cải nha Tàn Du Nguy Cock và LẠI VAN NGU , kekkekkkeekekke

          • Lại Van NGU và đám Tàn Dư Nguy Cock nên bắt chuóc anh PHéT là khi cáo buộc là phải trưng ra RELIABLE SOURCES để tôn trong sự thật và opponents của mình, kkkekekekkekeke.

            Lại Van Ngu không đuọc quăng ra báo TÀU nghe chưa. Khong đuoc quăng ra báo lá cải nguoiviet, báocalitoday, máy blogger nghe chưa. Những cái đó khong phải là nguồn chính thống và lại càng khong phải là KHACH QUAN và đáng tin cậy hiẻu chua hiểu chua LẠI VAN NGU.

            Khổ , U90 , U80,U70 cả hết rồi và ở MẼO máy chục năm mà cứ i như nhửng trẻ trâu bên VN là the nào hả hả.

            Ớ xứ sở van minh nhất the giói mà KIẾN THƯC của Tàn Du NGUY COCK giống như là…………CỨT THIẾN như thé thì mần răng mà GIAT SÂP đuọc CỘNG XÃNG hả em LẠI VAN NGU?

            khổ thiẹt’á nghen, kekekkekkkekke

          • Khà khà khà, ê Lại Van Ngu cho hỏi tí. Tai Sao Nguyen Van Thiệu hỏng dám tham gia cuộc phỏng vấn của RAND.org mời? Đó là cơ hội cho NGUYEN VAN THIỆU response tói những gì mà BỦU VIỆN trả lòi trong cuoc phỏng vấn regarding THIỆU corruptions , vi sao THIỆU trốn kỷ thé hả hả LAI VAN NGỦ. What do you think about THIỆU’s avoiding the interview? kkekekkekekeke.

            Anh Phét tin rằng NGUYEN VAN THIỆU chỉ còn cách là TÙ CHỐI tham gia cuọc phỏng vấn đó vì nếu tham gia, THIỆU không thẻ nào CHỐI CẢI những cáo buọc của BUU VIỆN quá đay dủ chứng cứ của những tên CHOP BU NGỤY SAI GON khác cùng tham gia lúc đó như TRAN VAN ĐÔN, CAO VAN VIÊN, NGUYEN VAN MINH, NGUYEN VAO KỲ , VỦ VAN LỘC, TRAN THIEN KHIÊM , NGUYEN BA CẨN , tỏng cong là 27 tên CHOP BU trong nội các NGUYEN VN THIỆU lúc đó, kekekkekekeek.

            Dân chủ chi lạ rua’ há LAI VAN NGU. Dân chủ chi mà NGU rứa hả. Bầu mot tên đầu sỏ BÁT TÁI và THAM NHŨNG , CÂU KẾT BÈ PHÁI lên làm TON TON và đua mien NAM sup đổ là the nào hả hả.

            Dân chủ kiếu đó là NGU SI , ĐẦN ĐỘN và LAC HẬU. kkekekkeekke

          • Ôi, cháu lại xả rác lần thứ mấy chục những bài viết tầm thường, viết về những chuyện ai cũng biết. Phải chi cháu trưng dẫn tài liệu chứng minh đại tướng Võ Cai Đẻ liếm … dép cho Trần Canh chứ quyết tâm không liếm… giày, thì chú nể cháu lắm. Đọc 7000 trang sách chỉ kiếm được bấy nhiêu thôi ư? CHo nên chú nói cháu đã thất bại trong việc trau giồi kiến thức đó. Cháu cứ thấy tài liệu nào hợp với đống cứt đỏ mà đảng của cháu đã nhồi nhét vào óc cháu là cháu thích, không cần biết giá trị của nó để làm gì.

          • Giá trị nhièu lắm chứ LAI VAN NGU. Một ton ton mà cầm đầu tổ chức THAM NHŨNG TRÊN XÁC LÍNH của mình mà không giá trị sao đuọc.

            Đieu này chứng tỏ cho đám TAN DU NGUY COCK là ton ton của chúng là thèng THAM NHŨNG TRÊN XAC LÍNH.

            Đieu này chứng tỏ cho mọi nguòi biét là TON TON cùa TAN DU NGUY COCK là mot tên ĐỘC TÀI. Thằng cấp duói nào mà lóng ngóng xía vào chuyên THAM NHŨNG là bị đày RA TRẬN hoạc bị CHO VỀ NHÀ ĐUỎI GÀ, hoạc nếu cần là…………PẰNG PẰNG , kakkakkak.

            Điểu này chưng tỏ rằng NGUY SAI GON là mot thể chế TREO ĐÀU DE BÁN THIT CHÓ. Đa Nguyen Đa Đảng chỉ là bốc phét, Tên THIỆU nắm quyền lục và phe cánh của hắn trọn quyền tác oai tác quái ròng rả từ 1965- 1975.

            Đìeu này chúng tỏ là BU MẼO đả quá mệt mỏi vì thói ĂN CÁP THAM NHŨNG của NGUY SAI GÒN. Vì thế bu MẼO phải CUT and RUN.

            Đieu này chưng tỏ là bu MẼO một đi KHÔNG TRỞ LẠI vì đám NGUY SAI GON bất tài , bất trí và bất lực. Trong mot đoạn phỏng vấn , NIXON đả thừa nhận là NGUY SAI GON là mot chinh quyền INCOMETENCY and CORRUPTION(Bất Luc. và THỐI NÁT ). Đó là lý do tat yéu dân đến SUP ĐỔ trong nháy mắt khi bu MẼO buong xuoi , kekekkekkeke.

            Thé mà em LAI VAN NGU giả NGU bảo là KHONG GIA TRỊ là the nào.

            CORRUPTION and INCOMPETENCY HAVE COSTED NGUY SAI GON a REGIME.kkakkakakka

          • Anh Phét bao rồi mà khong nghe. Anh Phét mà nói về NGUY SAi GON thì anh Phét có thể nói hàng ngày, hàng tháng cơ mà.

            Tàn Du Ngụy Cock sẻ tức hộc máu mủi vì không quen bị CHỌT bằng những nguồn tài liệu của chính PHE MÌNH.

            Nhiêu tên Tàn Du Nguy Cock đá lên con Đột Quỵ khi đối diện voi những bài CHỌT của anh Phét đó em LẠI VAN NGU

            Còn nhieu lắm lắm, nhiêu nguồn truyên thong MẼO cực kỳ là giá trị đả đuoc DE-CLASSIFIED và đuoc tung ra công luận cho những ai muón nghiên cúu tìm tói và cho những ai thích………..CHỌT đám TÀN DU NGUY COCK như anh Phét , kekekkekeek.

            Anh Phét nói rồi mà khong nghe thì ráng chịu. Anh Phét mà CHỌT thì TÀN DU NGUY COCK chỉ có mà MẮT thì chử O và MỎ thì chử A mà thôi, kekekekekke.

          • Nguyễn Văn Thiệu thì nói làm gì, thua xa bác Hồ nhà mày ở chuyện tận tụy phục vụ quyền lợi của ngoại bang nên thường được cụ Mao cụ Xít âu yếm xoa đầu. Lão Thiệu còn thua xa thằng bác nhà mày ở chuyện gái gú. Lão Thiệu bồ bịch lăng nhăng như bất cứ người có quyền có chức nào.

            Nhưng chơi gái có con rồi đem đi thủ tiêu thì chỉ có bác Hồ nhà mày đó Phét.

            Giết gái để được tiếng “cha dà dân tộc độc thân để lo việc nước.” Giết gái vì nếu công khai chuyện tiền dâm hậu thú, thì còn phét lác với quốc dân đồng bào thế nào được nữa. Nó đã suy nghĩ tính toán kỹ lưỡng rồi mới giết cô vợ chưa cưới.

            Ở Mỹ giết nhau kinh quá. Vợ chồng giết nhau cũng nhiều, cỡ 2000 vụ mỗi năm. Đàn bà Mỹ thuộc loại ghê gớm nhất thế giới, mỗi tháng có 76 vụ vợ xơi tái chồng. Thường thường họ giết nhau vì tranh chấp tiền bạc, quyền nuôi con giữ con, vì ngoại tình, vì ghen tuông, vì … bảo hiểm nhân thọ. Nhưng hầu hết các vụ vợ chồng giết nhau là vì lúc lên cơn nóng giận điên cuồng, hoặc trong lúc xung đột không kềm chế nổi, rồi lỡ tay giết nhau. Ở Mỹ nếu vợ chồng giết nhau trong cơn nóng giận, “in the heat of passion”, chỉ bị vài năm tù, 10 years max. Giết nhau với sự tính toán kỹ lưỡng là murder, 30 năm hay tử hình là chuyện thường. Rất hiếm chuyện giết vợ/chồng với sự tính toán kỹ lưỡng. Như bác Hồ nhà mày.

            Cháu Phét gân cổ bào chữa, Tin đồn nhảm nhí, Tin bịp bợm, RAND không nói, không có giáo sư Mỹ nào nói. Blah blah blah

            Mày cứ làm loại đà điểu đi, chui rúc đầu trong cát trốn tránh sự thật. Cho nên mày ngu suốt đời cháu Phét à.

          • Ôi, cháu Phét của chú lại vẫn ngu chết mẹ. Phải chi mày nói những điều mới mẻ về miền nam, về VNCH, tao còn tin mày biết đọc sách. Đằng này rác cũ recycle mấy chục lần.

            Đúng là hoang tưởng khi mày tin rằng các cụ HO sẽ tức hộc máu vì những tài liệu nhăng nhện của mày. Ở miền nam trước 75, và sau này tại hải ngoại, đầy những tài liệu bài báo sách vở phanh phui phê phán những bất tài hay tham nhũng tại miền nam, mấy ý kiến nhảm nhí và nhàm chán cháu đưa ra thì có nghĩa lý gì

          • Khà Khà Khà, củng vì NGUYEN VAN THẸO mà bay giò đám Tàn Dư Nguy Cock lêch thêch lang thang nhêch nhác xứ nguòi bị kỳ thị mà khong dám hé mỏ, tức chớ em LAI VAN NGU.

            Anh Phét đá gặp nhiều tên Tàn Du Nguy Cock mang tâm trạng cay cú tức tối uất hận vì khi không đang ĂN TRÊN NGỒI TRỐC, QUYỀN HẠN SÁT SANH trong tay thé mà trông chốc lát trở thành tên ĂN MÀY LUU VONG, phải bi bô tièng MẼO thua bọn con nít MẼO mà phải cắn răng làm vui YES SIR, YES SIR, kkekkekkekekeke.

            ĐẮt địa vị anh Phét mà như những tên Tàn Dư Nguy Cock thì anh Phét sẻ có thai độ khác. Thai độ đó là………..ĐẤM NGỰC lổi tại tau, lổi tai TAU mọi đàng. Tại Tau đả chọn lầm chúa mà thờ. Một tên thảo khấu do thời thế tạo nên và vong nô như tên NGUYEN VAN THIÊU mà làm tói chứ TON TON , cầm đầu mot tổ chức THAM NHŨNG cấp QUOC GIA , bòn rút tièn của trên xác lính, đấm ngực chớ em.

            Anh Phét thấu hiếu đuoc tâm trạng của dám Tàn Du Ngụy Cock nhièu lắm lắm vì anh PHÉT biet quá nhiều về NGUY SAI GON từ ngày mà NGUY SAI GON đuoc PÁP rặn ra duoi mot cái tên goi là…….”CUỐC ZA VIET NAM” và sau đó………tiến hóa tói cái gọi là VIET GIAN CỘNG HỀ do bu MẼO tiep nối nuoi duỏng tú thòi mồ ma DIÊM NHU.

            Diên biến từ Play boy Bảo Đại cho toi hủ nho NGO ĐINH DIÊM và tói QUAN PHIÊT ĐỘC TÀI Nguyen Van Thiệu , tat cả là mot tiến trình bién hóa tù PÁP sang MẼO.

            BAO ĐẠI- NGO ĐINH DIÊM- NGUYEN VAN THIÊU chỉ là những kẻ làm viêc cho NGOAI BANG theo từng thòi điểm khác nhau ma thôi. Hảy nghe TRAN VAN ĐÔN và CAO VAN VIÊN thú nhận khi đuoc hỏi là “TONG THAM MUU TRUỎNG QUAN NHỤC VIET GIAN CONG HỀ, Đại Tuóng Cao Van Viên có chiến luọc gì để CHÔNG CONG SẢN hay không?”

            Cao Van Viên Trả lòi”Quan Đôi VIET GIAN CONG HÒA không có bất kỳ chien luọc hay chien thuạt nào cả. Mọi thứ đều đuoc nguoi MỸ phác thảo tù chien thuạt chien luoc . Sau đó thì MỸ cho nguòi dịch ra bản tieng Viet và QUAN ĐÔI VIET GIAN CONG HỀ cứ theo đó mà tién hành như huán luyện , logistics, quan trang , quan dụng , tuyen quan và hanh quan noi nào. Mọi thứ đêu do bu MẼO quyet định ”

            Thé không gọi là TAY SAI thì gọi là gì hả em LẠI VAN NGU?

            ĐẤt nuoc của mình mà NGUYEN VAN THIÊU và đam đàn em thảo khấu trao pho’cả linh hồn và xác cho bu MẼO quyêt định thì gọi là gì hả đám Tàn Du Nguy Cock 3///.

            Thua là đieu tất yéu khi bu MẼO cut and run.

            Bằng chứng là sau khi HIEP ĐINH PARIS dduoc ký kết và bu MẼO rút thì NGUY SAI GON không có khá năng chống đở vì mọi thú đèu tuy thuọc vào bu MẼO, lính tráng thì khong lý tuỏng , si quan thì phe phái đút lót nịnh nọt để đuọc ỏ van phòng hoạc hậu cứ. Từ đó mất hết nhuê khí chien đâu và khi lâm trân là…….quăng súng liêng đạn tháo chạy thoat thân.

            Nguuoi MẼO củng đả nhận định rằng nếu khong có MẼO mang quan vào năm 1965 thì VC chúng anh đá VĂt LÔNG NGỤy SAI GON từ nhửng năm 1965-1967 .

            BU MẼO thuòng nhặn đinh rằng NGUY SAI GON chỉ có khá năng cầm cự trong vòng 2 NĂM néu khong có bu MẼO tiep’ứng. Quả thạt, trong cuón Đecent INTERVAL, kissinger đả tien liêu là Nguoi MỸ phải làm sao cho NGUY SAI GON có đủ khả năng cầm cự tói đa trong vong hai năm để nguoi MẸO khỏi…………..mang tôi là BỎ ROI ĐÀN EM. Đó là lý do mà sau khi MẼO rút, MEO tiep tuc viên trọ súng ống dạn duọc cho NGUY SAI GON sau năM 1973.

            Trong cuon phim VIET NAM WAR tập 6 , khi hàng viện trọ đén SAI GON thì chinh nguoi MỸ đả bảo rằng NẾU Viet Cộng mà đuoc Vien trơ dôi dào nhu NGUY SAI GON thì VC có thể đánh voi MỸ cho hết thé kỷ 20 “. Mẽo nhân đinh nhu thé đó em LAI VAN NGU. kekekkekkke.

            Tum lại NGUY SAI GON bị triêt tieu đó là tat yéu bỏi những yeu tố mà bản chất của NGUY SAI GON tự nó quyet định bởi LY DO ra đời của nó và KẾT THÚC củng bỏi vai trò TAY SAI của nó.

            Hiẻu chua hiẻu chua em LAI VAN NGU ,kekekkkekekkeek.

          • Ồ, Thiệu tay sai sao sánh được với Hồ tay sai, Hồ có quốc thư dâng đảo Hoàng Sa là thiên hạ vô địch tay sai & thiên hạ vô địch bán nước

          • Người Việt kinh tởm và khinh bỉ kẻ dâng lãnh hải lãnh thổ cho ngoại bang cháu Phét à. Mạc Đăng Dung nhường vài chục động cho nhà Minh bị nguyền rủa đời đời. Lê Chiêu Thống, dẫn đường cho nhà Thanh bị khinh bỉ. Tội nghiệp Lê Chiêu Thống, lúc đó chỉ là cậu bé khù khờ 18 tuổi, cận thần chẳng ai có trình độ, chỉ là những người được sai bảo, vì tinh hoa Hà Nội ngày đó phục vụ trong phủ chúa Trịnh. Cho nên Lê Chiêu Thống chỉ đáng thương hơn đáng khinh. Lê Chiêu Thống chỉ là vai vế thấp kép so với thiên hạ vô địch bán nước Hồ Chí Minh. Trăm năm gần đây, nước Việt bỗng nảy sinh một băng đảng tận tụy phục vụ ngoại bang tới mức chúng còn soạn luôn quốc thư để dâng Hoàng Trường Sa cho Tàu. Tập đoàn bán nước có văn tự đó mới đáng khinh. Cháu còn trẻ còn có cơ hội phục hồi nhân phẩm. Tuy cháu còn dốt, nhưng muốn nên người, cháu phải biết xa lánh lũ khốn nạn bác nước của tên thiếu tá Hồ Quang cầm đầu.

          • Nghĩ lại thì thấy bác của mình cũng khốn nạn loại vô địch. Bác ta chơi gái “lạ” Tăng Tuyết Minh thì chạy trốn thấy mẹ mà cũng không thoát với phương án “lấy lỗ làm lời” của Mao nên hai tay dâng quốc thư “bù lỗ” bằng…biển đảo. Chỉ tội nghiệp cho gái “dân tộc” bị bác và đồng chí Trần Quốc Hoàn gang-bang rồi còn cho xe cán bể sọ nữa thì nói thiệt trên đời này chỉ có “cha già dân tộc” dám làm. Thôi điệu này chắc Mừ tui chỉ còn nước thay bác dm chú Phét rồi hồi chánh qua Mỹ.

          • Your mother is cacx
            Your mother is good fu.

          • Mày sẽ mãi mãi là thằng ngu xuẩn và là DLV thất bại vì mày không cãi nổi một tiếng về công hàm bán nước. Cả đảng tụi bay cũng không cãi nổi. Nhục muôn đời.

            Công tác của mày là cần mẫn xả đống rác cũ chửi VNCH với niềm mơ ước là thiên hạ sẽ quên đi tội bán nước của tên Hồ và đồng bọn. Lầm rồi con à. Mày chửi lãnh đạo VNCH một ngàn lần hơn cũng không thể xóa được nỗi nhục nhã dâng quốc thư bán nước của băng đảng tụi bay

          • Hey thằng vô học, did you ever go to school since entering America or any other Western country?
            Dog phe’t your mother is cacx

    • THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
      Dmcs

      • Trên thực tế thì các tỉnh có biên giới với Trung cộng đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Việt cộng từ lâu. Chính quyền địa phương chỉ có chức danh là Việt Nam nhưng hoạt động như những khu vực tự trị dưới sự điều khiển của Trung Quốc. Nếu quý vị tinh ý thì sẽ thấy những tỉnh thành này đã rất mờ nhat trên báo chí trong nước. Nó là kết quả của Hiệp ước Thành Đô. Số phận của bọn bú…c vô liêm sỉ, giòi bọ sống trên xương máu của dân mình.

  7. Trích BVP : Chọn theo Nga và Trung Quốc, Hà Nội đang đánh mất những cơ hội đưa phát triển kinh tế của Việt Nam lên tầm cao để mau tiến bộ bằng Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan.

    T/g Bùi Văn Phú giả vờ ngây thơ quên mấy câu thiệu quan trong nhưt của Hà nội: Theo Mỹ mất đảng, theo Tàu & Nga mất nước” Vì vậy Hà nội chủ trương thà mất nước còn hơn mất đảng. Nếu để mất đảng, CS Hà nội sẽ mất tất cả những gì chúng đã chiếm đoạt của dân Việt từ lúc Hồ và đồng bọn thanh lập đảng cs đến nay.

    Đang giàu có với quyền bính cao nhất, không ai ngu để mất quyền lợi cá nhân, gia đình và đảng phái. Vì vậy
    muốn “đưa kinh tế Việt Nam lên tầm cao để mau tiến bộ bằng Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan” chỉ có mỗi cách là VỨT HỒ và BỎ CỘNG, trở lại thể chế VNCH có Tự do, Dân chủ, đa đảng và đa nguyên.

    Dân Việt Bắc Nam và Hải ngoại xóa bỏ mọi dị biệt cùng nhau phục hưng nước nhà. Đây là con đường ngắn nhứt và dễ làm nhứt giúp. Vì vậy tôi đề nghị T/g Bùi Văn Phú viết bài và tìm thêm bạn bè thành lập Phong trào (thí dụ) “Về với Quốc Gia Việt Nam” tương tự như thời Chánh phủ Trần Trọng Kim (Thủ tướng), Bảo Đại (Quốc trưởng) hoặc là thể chế Đệ III Viêt Nam Cộng Hòa như Dân Nam đã nêu bên trên.

    • Thử nhìn bảng xếp hạng: “List of countries by GDP (PPP) per capita” để thấy vị trí của Việt cộng, Tàu cộng và Nga gốc cộng Putin hiện nay :
      2 Singapore 
      13 Taiwan 
      28 South Korea *
       36 Japan *
      55 Nga
      72 China
      107 Vietnam

      Nổi bật nhứt là Singapore, quốc gia nhỏ bé, thiếu tài nguyên thiên nhiên đã chiếm vị trí thứ 2 trong tổng số 192 nước

      Điểm đáng nói là thập niên 1960, ông Lý Quang Diệu qua thăm Việt Nam và ao ước Singapore được phồn thịnh và văn minh như Sài gòn thời VNCH. Sự thật đó cho thấy chỉ có lập lại thể chế VNCH (Đệ III) mới huy động toàn dân trong ngoài đưa Việt Nam tiến lên kịp với Thế giới Tự do, Dân chủ và Văn minh.

      Dân Nam đề nghị T/g Bùi Văn Phú viết bài so sánh VNCH và VN Dân chủ CH/CHXHCNVN giúp giới trẻ VN hiểu tội ác của Hồ và cộng sản Bắc Việt. Cám ơn.

      • “Nổi bật nhứt là Singapore, quốc gia nhỏ bé, thiếu tài nguyên thiên nhiên đã chiếm vị trí thứ 2 trong tổng số 192 nước“

        Cám ơn ông Dân Nam cho cái List GDP!
        Theo tờ báo Hoa Nam ở Hồng Kông đưa tin, TC đang xây đường ống dẫn dầu, khí đốt từ một mỏ dầu gần sát Hoàng Sa tới cảng Hải Nam khoảng 200 cây số (giống như North Stream của Nga dẫn sang Đức).
        Và vùng này thuộc quần đảo HS của VN, nghe nói tổng sản lượng từ 3.5 tỉ tới 4.5 tỉ m3 hoặc nhiều hơn nữa. Còn nhớ ngày 19/1/1974, khi TC xua tàu chiến đánh chiếm Hoàng Sa thì Phạm văn Đồng, Trường Chinh…ở Hà Nội còn vỗ tay ăn mừng.
        Chuyện mất tài nguyên quốc gia lớn như vậy nhưng bọn đầu sỏ Hà Nội thì ngậm miệng như hến. Trong khi dân mình Tết sắp đến mà không đủ gạo ăn còn tài nguyên quốc gia từ đất, biển, hầm mỏ thì TC lấy sạch, tội này của HCM và đám công sản VN phải bị tru di Tam tộc.

        • Cám ơn bạn Người quan sát hỗ trợ tinh thần.

          Thật vậy, nếu không có rợ HCM và bọn lâu la vc Hà nội, năm 1945 Việt Nam đã được độc lập, thống nhứt, tự do và phát triển từ thời Chánh phủ Trần Trong Kim. Hoặc trễ lắm là năm 1949 Việt Nam cũng đã được Pháp chánh thức trao trả độc lập và thống nhứt cho Bảo Đại, chánh phủ Nguyễn Văn Xuân được thành lập để phục hưng nước Việt. Nhưng một lần nữa rợ Hồ và bọn đàn em vc ngu muội cũng không chấp nhận cơ hội độc lập này. Chúng quyết tâm kháng chiến làm dân Việt chết thảm và nước Việt chia hai.

          Tội ác của Hồ và đồng bọn Vc đã được Dân Nam tôi vạch rõ năm 2013 trong bài viết:
          NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940
          Bạn đọc vào google gõ tựa bài trên sẽ có toàn bài.

          Tết ta đến rồi, Dân Nam thân chúc BBT Đàn Chim Việt, bạn Người quan sát + Gia đình và tất cả bè bạn ở đây một Năm Mới An Khang và Thịnh Vượng.

  8. “Chọn theo Nga và Trung Quốc, Hà Nội đang đánh mất những cơ hội đưa phát triển kinh tế của Việt Nam lên tầm cao để mau tiến bộ bằng Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan.”

    Chắc tác giả Bùi văn Phú chưa sống với cộng sản một ngày nào ,cho nên
    mới có những nhận xét rất hời hợt ,một kẻ đứng ngoài xem đá banh và
    vỗ tay,giống như một bài bình luận của một anh tóc vàng mũi lõ ,nhận
    xét qua lăng kính,cách nhìn của một người ngoài cuộc .

    Bao nhiêu “cơ hội” để phát triển kinh tế ,khoa học ,kỹ thuật đã đi qua
    kể từ ngày Vẹm được cho cơ hội để hội nhập vào văn minh tiến bộ của
    thế giới ? Chúng không cần hay không thèm để ý đến ,hoặc là coi đó
    là một cơ hội để lũng đoạn,ăn cắp ,ăn xén để làm đầy túi tham cho chúng .
    Điển hình như :”Quả đấm thép,Vinashin, ….

    Một đội banh có những cầu thủ hay ,mà huấn luyện viên dẫn dắt là
    những tên ngu dốt ,thì kết quả để chiến thắng chỉ là con số không .
    Những đứa ngu dốt thì tài cán của họ chỉ đến thế là cùng,không thể
    hơn được ,với những “chánh sách” :Ngoại giao cây tre,ngoại giao đu
    dây …vv ,chỉ là cách nói hoa mỹ để đi ăn mày quốc tế,ăn bám thế
    giới ,bòn tro đãi trấu ,kiếm cách để lợi dụng tư bản để sống còn,kéo
    dài cuộc sống ký sinh của giai cấp vô tài bất tướng .

    Một đất nước mà kỹ thuật không thể làm nổi một cái ốc vít đủ bền,
    ấy thế mà lại làm ra được một chiếc VinFast để cạnh tranh với kỹ thuật
    tân tiến của thế giới . Chuyện chỉ có ở cái xứ XHCN tự sướng của Vẹm.
    Việt Nam hiện nay không thiếu gì những người tài ,họ có thể đem những
    cỗ máy phế thải ,những dụng cụ điện tử bỏ đi của những nước khác đem
    về cải thiện lại và dùng không thua kém gì một món hàng ,một cỗ máy
    có thương hiệu đắt giá, kiến thức của họ không thua gì một anh kỹ sư
    được đào tạo ở một xứ văn minh tân tiến nào . Nhưng tài cán của họ bị
    gạt ra khỏi lề của guồng máy công nghệ ,kỹ thuật của nhà nước Vẹm ,
    họ chỉ hành những nghề tự do ,chạy đầu này ,buôn đầu khác để kiếm sống.

    Ngày xưa,dưới xã hội miền Nam của Cộng Hoà, những tài phiệt gốc Hoa
    thường mướn những kỹ sư ,bác sỹ người Đài Loan ,chê các kỹ sư được
    đào tạo trong nước không giỏi . Dĩ nhiên là có người giỏi có người dở không
    thể hoàn toàn được ,may mắn là giới tinh hoa trong số đó được guồng máy
    nhà nước trọng dụng . Một anh kỹ sư Đài Loan có thể đưa một nhà máy
    hoạt động hữu hiệu ,nhưng một anh kỹ sư của Việt Nam ,bằng những
    chính sách của mình có thể đưa cả nước bắt kịp kỹ thuật tiến bộ của thế
    giới .

    Việt Cộng thì ngược lại , toàn những kẻ dốt nát ,tiến sỹ bằng cấp giả ,chạy
    đầy đường ,toa rập với bọn tài phiệt nước ngoài ,hè nhau mà cản phá bước
    tiến của quốc gia ,chỉ mục đích thu những lợi nhuận nhỏ nhoi ,tức thời …để
    tự sướng .

    Có được bang giao với Mỹ hay một nước tân tiến nào đó ,thì Vẹm ta cũng
    vậy thôi : lừa đảo ,lưu manh vườn ,ăn bám, tìm cơ hội để lợi dụng một
    cách bẩn thỉu, cho đù phải bán tương lai tài nguyên của đất nước một
    cách rẻ mạt .

  9. Trích”Trong hai năm qua đã nhiều lần Washington đề nghị nâng cấp bang giao từ “quan hệ đối tác toàn diện” lên “quan hệ đối tác chiến lược” nhưng Hà Nội vẫn chần chừ.“

    Chuyện này Trọng lú có xin phép Nga và Tàu, nhất là Tàu nói không được phép thì bố của Lú cũng không dám nói chi là Lú.

  10. Trích : ” Lãnh đạo của Hà Nội và Bắc Kinh đã ký một văn bản hợp tác hỗ tương gọi là “Mật ước Thành Đô” vào năm 1990 ” .

    Tôi mong Anh BV Phú viết rõ về Mật ước KHỐN NẠN này, vì Anh có đủ tài liệu, hình ảnh… để chứng minh ( giống như 2 Anh TT Đạo và TG Phụng, cùng 1 số T/giả khác ).

    Khoảng 1 tháng trước đây, tôi có viết về Mật ước này. Một còm sĩ PHẢN ĐỐI, cho rằng tôi bịa đặt, chứ làm gì có Mật ước Bán Nước này, yêu cầu tôi đưa ra bằng chứng ( nhưng vì lý do an ninh, tôi không lưu giữ bất cứ bằng chứng, hình ảnh… nào ).

    Chính những quan chức ngoại giao cao cấp của cs như Nguyễn Cơ Thạch ( BT ), Trần Quang Cơ ( Thứ trưởng ) cũng nói và viết về Mật ước này.

    Nói ” csVN ĐU DÂY ” là không phải CHỬI csVN, mà thực tế là KHEN. Từ thời hồ đến nay, bọn chóp bu, cũng như BCT, UV Trung Ương đều là những CON CHÓ ngoan ngoãn của Chệt, răm rắp thi hành mọi chỉ thị của TN Hải, bằng chứng là CCRĐ, bỏ phiếu tại LHQ trong vụ Nga xâm lược Ucr… v…v… ).

    Một số nhà ” Đấu tranh ” ngây thơ ( hoặc giả vờ ngây thơ ) viết rằng : “ Trong BCT, có thành phần CẤP TIẾN, thân Mỹ, Chống Chệt “.

    Để chứng minh cho Quan Điểm RUỒI BU này, họ đưa ra bằng chứng là 3X làm sui với N Bang ( 1 Cựu viên chức VNCH, sống tại Mỹ ). Để tô son, trét phấn cho bộ mặt quá nhem nhuốc … của tà quyền csVN, để đánh lừa Nhân dân VN và Dư luận Thế giới… bọn Chệt giở trò MÈO : Cho phép 3X làm sui với N Bang.

    Thời đó, trên DLB, một số đông nói rằng : 3X Thân Mỹ, Chống Chệt và ” Cọng NAM tốt hơn Cọng BẮC ” .

    Tôi CHỬI ngay : “ Đã là cs, thì Cọng Nam, Cọng Trung, Cọng Bắc, Cọng Đực, Cọng Cái… đều KHỐN NẠN như nhau, không có Cọng này tốt hơn Cọng kia.. . ”

    Và : ” Một đứa Thân Mỹ, Chống Chệt thì không thể làm Bí thư, Chủ tịch Phường, Xã. Đàng này 3X làm Thủ tướng đến những….. 10 NĂM

    LCL.

  11. Ngo Đinh Điêm khôn quá, Nguyen Van Thẹo giỏi quá đến nôi miền NAM biến mất khỏi bản đồ chính trị thé giói, kkekakkekekekkkekkek.

    Con cháu giò đầy vẩn còn tiep tuc tức HỘC MÁU MỦI ,kkekekekeke vì thói ĐẦN ĐỘN của cha ônng chúng , kekekekkee.

    Quy luật của muon đời đó là :

    Phải Tồn Tại rồi mói Phát Triển/

    Tàn Dư Ngụy Cock không nắm rỏ quy luật này cho nên cứ như CHÓ SỦA TRĂNG, kkkkakakakak

    • Phải phải….

      Diệm – Thiệu…Vì đần độn, không vâng lời “bu Mẽo” nên bị nó bỏ rơi….chứ cứ “khôn liền” như bác Hồ, quyết “chống Mỹ tới người VN cuối cùng, dù phải đốt cả dãy Trường Sơn, và dù bằng bất cứ giá nào thì cũng phải hoàn thành tốt nghĩa vụ quốc tế do Liên Sô và Trung quốc giao…..thì đâu đến nỗi.

      Tội nghiệp Diệm Thiẹu ngu đần – sao không chịu “khôn liền” như bác Hồ vĩ đại cho con cháu …nhờ?! kkkkakakakak….

    • Bất cứ tên VC nào, nhất là vc Phét trưng lên được tấm hình lãnh tụ cộng sản được dân chúng VN vui mừng đón tiếp như tổng thống “đế quốc Mỹ” Bill Clinton, sẽ được trọng thưởng.

      • Khà khà khà, em lại CUỒNG MẼO mot cách dốt nát và không thuọc tí lich sử nào cả là thé hào hả Bạch xà rắn trắng , kkekekkekke.

        Thánh HO CHI MINH của VC chúng anh đuọc toàn thể dân VIET NAM hoan hô cổ vủ ủng hộ (trừ ra đám NGỤY TAY SAI bồi Tây) từ những năm 1945 cơ mà em…………RẮN TRẰNG Bạch xà, kekkekekkekek. Không có dân VIET NAM ủng hộ thi mần răng mà thánh HO CHI MINH bạt tai thằng mất dạy PÁP tại ĐIÊN BIEN PHỦ làm LONG TRỜI LỞ ĐẤT 1954 hả hả em Rắn Trắng Bach Xà, kkakakkaak.

        Điều quan trọng là dân VIET NAM khong chỉ ủng hộ VC chúng anh một lần mà là multiple times. Hết bọp tai PÁP thì VC chúng anh lại quất giò lái vào mặt bu MẼO và cóc đầu đám NGUY SAI GON TAY SAI suốt từ 1945-1975.

        Chưa hết à nghen. Sau 1975 , Viet Cộng chúng anh tiep tục vả vào mặt bọn POLPOT và TÀU khựa cho tói 1990 nghen chưa. Vị chi là ròng rả tứ 1945- 1990 VC chúng anh lien tục CHINH NAM PHAT BẮC, ĐÁNH TÂY DẸP MẼO cơ mà. Không có dân VN ủng hộ thì VC chúng anh làm sao làm đuọc hả em Bach Xà Rắng Trắng, kkekkkkeeke.

        Ủng hộ kiẻu như BILL CỜ LONG TON hoạc KENNENEY thì là chuyên đon giản. Hom truóc ủng hộ thì hôm sau BILL CƠ LONG TON bị điệu ra truoc tòa án xử trảm về tôi SEXUAL HARRASEMENTS và đuọc THỔI KÈN bởi MONICA LEWINSKY tai Oval Office.

        Ung hộ kiểu KENNEDEY thì chuyện đơn giản như đang giỏn. Hôm truóc dan chung ung hộ rầm trời KÊNNEDY thì hom sau KÊNNEDEY bị bắn VỞ SỌ chết ngắc tại chổ.

        Nói nào cho xa , NGO ĐINH DIỆM hom truóc đuọc đám tuóng tá NGỤY SAI GON TAY SAI tiền hô hậu ủng thì hôm sau NGO ĐINH ĐIEM và NGO ĐINH NHU bị bắn gục trong xe TANK M113 như bắn chó ghẻ mà Bạch Xà Rắn Trắng , kkkekekkekekekek.

        Túm lại, nguoi ta ủng hộ khi này khi khác là chuyện muon thuở của chính trị xả hôi. Quan trong là chiều dài của sự úng hộ đó kéo dài đuoc bao lâu thì chi có VC chúng anh đuọc dân VN ung hộ lau dài mà thôi em Bạch Xá Rắn Trăng, kkekkekkee

        Hiẻu chưa, hiểu chua em , kekekkekekekekke. Em chưa thuôc lich sử tí nào sất, về học lại đi rồi vào đây nghêu ngao. Cứ tỏ ra nguy hiểm như CỨT CHÓ loại 3 mà tuỏng mình là CHOCOLATE loai. một là thé nào hả hả em Bach Xà Rắn Trắng, kkkekekeke
        .

        • Bất cứ nơi nào chủ nghĩa xã hội hay cộng sản được thực sự áp dụng, thì chỉ mang đến đau thương , tàn phá , và thất bại.
          Donald Trump

        • Bất cứ nơi nào chủ nghĩa xã hội hay cộng sản được thực sự áp dụng, thì chỉ mang đến đau thương , tàn phá , và thất bại.
          Donald Trump
          Dmcs

          • Có ngay:
            “https://hoiquanphidung.com/forum/c%C3%A1c-chuy%C3%AAn-m%E1%BB%A5c/v%C4%83n-ngh%E1%BB%87/linh-tinh/7361-president-ho-was-told-to-stop-kissing-girls”

        • Ối! Chuyện mèo mỡ thì Vua chúa, Lãnh đạo, Ton ton của Mẽo, Tây, Tàu, Việt gì thời cũng rứa Phét ơi.
          Có điều trong chế độ dân chủ thì bị bơi móc ra cho thiên hạ cười chê..”xử ní”, và anh nào có sức chơi thì ráng cố sức chịu.
          Nhưng trong độc tài Đảng trị như Việt cộng Hồ, Tàu cộng Mao, Nga cộng Lenin bị…giang mai thì bị ém muôn năm, đúng không?
          He he, em Bò Đỏ mầy giỏi và thuộc lịch sử dữ nghen, vậy cho hỏi nè:
          -Ê, vậy có biết chuyện khứa Hồ của mầy ra lệnh cho công an Trần quốc Hoàn đập đầu bà Nông thị Xuân, và rồi đồng thời giết cả gia đình chị em bà ấy phải không?
          -Hồ dâm tặc…phá trinh bao nhiêu trăm đứa cháu ngoan vậy?
          -Hồ ấu dâm của mầy…”bú mồm” mấy ngàn cháu, rồi còn qua…bú con nít của xứ Indonesia để báo chí xứ đó cảnh cáo coi chừng heo nọc…Hồ?

  12. Khà khà khà, đám Tàn Dư Ngụy Cock cứ nghỉ răng ai củng NGU như đám Ngụy Sài Gon năm xưa hay sao hả hả. Thèng NGUY SAI GÒN ngu si phó cả LINH HỒN VÀ XÁC trong tay bu MẼO , tói khi bu MẼO bỏ rơi thì đám NGUY SAI GON hoảng loạn và chới với và cuoi cùng là TOANG.

    Viet Cộng chúng anh không chơi trò NGU kiểu đó. VC chúng anh không tin thằng nào hết cả á nghen. Từ bu MẼO cho tới Tàu Khựa cho tói NGA GẤU, VC chúng anh đều chúc mấng khi chúng đánh nhau và dành chiến thắng. Thằng nào chết củng thây kệ nó, VC chúng anh càng mầng. Hay nói mot cách khác là VC chúng anh choi vói tát cả 3 thằng đó hoac là không choi thân vói bất cứ thằng nào. Chúng nó cứ đánh nhau đi và VC chúng anh sẻ CONGRATULATE nếu thằng nào chiên thắng và SORRY neeu’ thằng nào bại trận.

    Chỉ có những thằng NGU như NGUY SAI GON mói là chọn PHE và PHÓ LINH HÔN VÀ XÁC cho bu MẼO mot cách trung thành đần độn như thế.

    Không ai thuong mình cho bằng chính bán thân mình. VC chúng anh luon luon đặt lọi ích quốc dân lên trên tất cả. Tát cả nhữung chuyện khác hoàn toàn lâ thứ yếu.

    Củng nhờ đi…..CHÀNG HẢNG như thé cho nên KHÔNG thằng nào bắt chẹt đuoc.VC chúng anh. COVID19 vừa rồi là mot minh chứng. Hết bu MẼO chở Vaccinen Pfrizer về HA NOI cho dan VN xài tói thằng TÀU thằng ANH chở VACCINE của chúng nó tói cho dân VN xài. kakkakkakakkaka.

    Đám Tàn Dư Nguy Cock không chịu hoc thuộc lich sữ tí nào cả. Cha ông của chúng đả NGU SI phó cả linh hồn vá xác trong tay NGOAI BANG ,giò đây chúng nó cứ đần độn nối tiép sứ ngu si đó ,kkkekekekekkekeke.

    • Phét:
      “chúng đả NGU SI phó cả linh hồn vá xác trong tay NGOAI BANG ,giò đây chúng nó cứ đần độn nối tiép sứ ngu si đó ,kkkekekekekkekeke.”

      He he he …

      Ừ, “thèng” Hồ Quang không “ngu si”, mà khôn liền nên đã chọn hai thằng Nga và Tàu, là những thằng không thèm tiếc chút xương máu nào của bọn “sinh bắc tử Nam”, từ đó – bọn bắc cộng mới chiếm được miền Nam, và cũng từ đó, mỗi khi thằng Tàu trừng mắt là thằng Việt cộng sợ đến …đái ra máu.

      Và cũng từ đó, thằng Việt cộng mới hãnh diện mà phán “ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô và Trung Quốc”…(đ …éo phải là đánh cho “nhân dân…VN đâu!)

      He he he …Đã đánh thuê cho ngoại bang, đã phải “chống Mỹ đến người VN cuối cùng”, vậy mà còn bày đặt “hãnh diện”….đúng là chỉ có Việt cộng nhà “anh Phét” mới “khôn liền” như thế thôi.

      Tội nghiệp Phét!

      • Khà khà khà, VC chúng anh bọp tai PÁP, quất giò lái MẼO, nhéo tai thèng TAY SAI NGỤY tói nguòi VN cuói cùng mà bây giò VC chúng anh có cả ngót 100,000,000 dân , môt lảnh thổ ngót 320,000 Km2, mot đuòng biển dài gần 2400 km , chao ôi của đáng tội quá chứ lỵ Ngụy Hũi. Ít’s worthy to fight , kkekkekekeekekekekek. Why not.

        Hèn nhát như thèng NGUY SAI GON cứ phóc chạy như CHUỘT thì làm sao có đuọc cơ ngơi. Thèng cha ton ton MẼO BUSH con củng đả nhận định về NGUY SAI GON trong mot cuọc phỏng vấn năm 2005 trong chuong trinh BILL O’Reilly rằng “South VietNam did not fight at all so it did not have anything “. kekekkkekekekekekek.

        Không làm mà đòi có ăn
        Hèn nhát mà đòi làm quan hả…….Chời”
        Trên đời có chuyện đó sao?
        Chỉ có NGỤY HÈN cứ mải năm mơ……..”

        kkekkekekkekekekee

        • New York đã trở thành tiểu bang mới nhất của Hoa Kỳ cho phép thực hiện điều được gọi là biến thi thể dog csvn, dog phe’t and your family thành đất compost.

        • Cộng sản không thể nào sữa chữa mà cần phải đào thải nó. (Cố Tổng thống Nga Boris Nicholalevich Yeltsin)

        • Dog Phét ơi mày làm cái gì mà bị người ta đào mà tổ mày lên , nghỉ tết dương lịch , ngày mùng một tết âm lịch đều có người chửi 3 dòng họ ở nhà mày chó phét ơi

      • BTW, Hui? ne :
        duói đây là mot đoạn mà đài FOXNEWS ghi lại cuọc phỏng vấn giửa lảo tonton W,Bush(học dốt) và nhà báo BILL Oreilly khi so sánh giủa chién tranh Iraq và VietNam war.

        O’REILLY: The South Vietnamese didn’t fight for their freedom, which is why they don’t have it today.

        BUSH: Yes.

        O’REILLY: Do you think the Iraqis are going to fight for their freedom?

        BUSH: Absolutely.

        O’REILLY: You do.

        foxnews.com/story/transcript-bush-talks-to-oreilly

        Anh Phét mà nói cái gì là có sách mách có chứng ngay lập tức. Đó là tính minh bạch trong tranh luận. Nên nhớ anh Phét không như đám Tàn Dư Ngụy Cock cứ bốc phét mot cách trơ trẻn lỳ như da ………..TRÂU , kkekekekekekke.

        • New York đã trở thành tiểu bang mới nhất của Hoa Kỳ cho phép thực hiện điều được gọi là biến thi thể dog csvn, dog phe’t and your family thành đất compost.
          Your mother is cacx
          Dmcs

        • Tôi lớn lên trong chủ nghĩa cộng sản tại Đông Đức và tôi hiều rõ về họ: cộng sản là chủ nghĩa gian trá và man rợ nhất của nhân loại! Chủ nghĩa cộng sản là một vết nhơ của loài người và thế giới văn minh!

          (Thủ tướng Đức Angela Merkel)

        • ngày 17 tháng 2 năm 1979, Trung Quốc đưa quân tấn công Việt Nam trên toàn tuyến biên giới giữa 2 nước. Vô số công dân đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc trong cơn nguy biến. Tên tuổi của họ, cũng như tên gọi của cuộc chiến đẫm máu này – lạ thay – đều bị lãng quên.
          Dmcs

        • Dog Phết ơi mày làm cái gì mà bị người ta đào mà tổ mày lên , nghỉ tết dương lịch , ngày mùng một tết âm lịch đều có người chửi 3 dòng họ ở nhà mày chó phết ơi

  13. Sau 27 năm bang giao Mỹ-Việt, Hà Nội vẫn theo Nga và Trung Quốc

    Giời ạ!

    Không phải là “vẫn theo” mà là “vẫn phải theo”, vì nếu không theo thì cả cái đảng CSVN, từ ở trên ..cổ là “thèng” tổng bí xuống phía dưới …”bẹn” là “anh Phét” …quèn, tất cả đều bị thằng bố Tập nó vả cho rụng không còn một cái răng mà nhai, nuốt….”fund”!!

    Đúng không “anh Phét”??

    Tội nghiệp cả họ nhà “anh Phét”!

  14. ………Tác giả Bùi văn Phú, hiểu chính trị Việt nam hay cố tình đánh lận con đen, như tụi nhà nước ngầm tây phương kiếm ăn ngàn tỉ rồi nói ba trợn. Tàu cộng là do NGa tạo nên và bảo kê, Việt cộng tức tộc cối ( bộ tộc chuyên đội nón cối)….là do Nga và tàu cộng dựng lên và bảo kê. Tui nhấn mạnh chữ bảo kê. Ukraina không có ai bảo kê bị NGa đánh, tác giả và thế giới sáng mắt, quan trọng vẫn là bảo kê y như tụi xã hội đen, mafia. Ukraina nghe lời tụi ba xạo đưa hết vũ khí nguyên tử có Nga, giờ bị đánh bị bán đứng, bị nói nhượng lãnh thổ đổi lấy hòa bình…..thế giới sáng mắt chẳng tác giả không sáng mắt._______ Nếu tụi Việt cộng tộc cối không theo quan thấy NGa và tàu cộng lở bị đánh như Ukraina thì ai đở??….ai?????……Ukraina còn có tây phương chứ tụi Việt cộng độc tài khát máu, y như Cuba bắc hàn lở bị đánh chẳng có ai thèm đở, ai mà đở tụi Việt cộng???….._____Tóm lại tác giả Việt bài này là cố tình đánh lận con đen là tụi Việt cộng độc lập, sự thật tụi Việt cộng là thuộc địa Nga và tàu cộng, thằng trọng lú là thái thú cho tàu cộng ai mà chả biết. Nếu Việt cộng phản Nga và tàu cộng sẻ bị quan thấy đánh như Ukraina, lúc đó thằng Pháp sẻ nói tụi tao chơi với tàu cộng, mày nhượng lãnh thổ đổi lấy hòa bình, vì thằng Việt cộng hơn 80% dân trong nước đế ưa…..chẳng lẻ tây phương ưa???!!!!!!!____lúc đó Việt cộng chết cũng dở mà sống cũng dở…….cái thế tụi Việt cộng độc tài là cái thế luồn trôn nga tàu để sống cai trị dân Việt nam, tụi Việt cộng chẳng còn chọn lựa gì được hết, hãy nhìn tấm gương ukraina mà biết sợ, Đài loan Nhật, Hàn quốc đang trang bị vũ khí tận răng, khi nhìn gương Ukriana………..Y tác giả muốn tụi Việt cộng bị quan thấy Nga và tàu cộng vã vô mặt??……nay kính.

  15. New York đã trở thành tiểu bang mới nhất của Hoa Kỳ cho phép thực hiện điều được gọi là biến thi thểdog phe’t thành đất compost.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên