Putin có ngu không?

74
Có bạn bảo, mình viết Putin tổng thống Nga, một kẻ ngu ngốc, thế là bị những người cuồng Putin vào chửi te tua: “Mày mới là thằng ngu”; “Mày ếch ngồi đáy giếng, biết gì mà đòi phán xét Putin”! “Cả họ nhà mày ngu”!… Thiếu tướng Lê Văn Cương cũng tin rằng Putin là người vĩ đại, sáng suốt, chỉ có tổng thống Ukraine Zelensky mới ngu: “Nó không hiểu lịch sử… Chống Nga là thất bại…Một thằng hề 43 tuổi làm sao đấu với ông Putin KGB 70 tuổi được”… Nghĩa là V.Putin không thể ngu, hơn thế, còn cực kỳ anh minh, vĩ đại…
.
1. NGU LÀ GÌ?
.
Thực ra nhìn vào lịch sử, hầu hết những vua chúa, những nhà độc tài, dù khởi đầu sự nghiệp rất thông minh, tài trí, nhưng cuối đời lại thường u mê, nghe kẻ nịnh thần, giết hại các trung thần và làm nhiều điều ngu muội.
.
1.1. Phật học gọi những hành động ngu muội là VÔ MINH.
“Trong Phật giáo, vô minh mang ý nghĩa của sự lầm lẫn, thiếu sáng suốt, tức là không nhìn thấy bản chất của mọi vật thể, tức phương thức hiện hữu đích thật của con người và mọi hiện tượng.
Vô minh chính là điều rất khủng khiếp hơn cả ác nhân và tiểu nhân. Nó khiến người ta không nhận ra được sai lầm, thậm chí tin rằng mình là đúng, không nghe lời khuyên nhủ của người khác, mà làm theo vọng tưởng của mình”…
Vô minh không phải là một sự thiếu hiểu biết, mà là một sự hiểu biết sai lạc và lầm lẫn. Sự hiểu biết sai lạc hay vô minh chính là nguồn gốc gây ra khổ đau…
Không thấy không biết nhân quả là vô minh.
Nhân quả là nguyên lý chi phối thế giới này. Không có gì sinh ra và mất đi mà không thông qua nguyên lý ấy. Hiện tại xảy ra bao điều bất ổn trong xã hội là do con người lầm nhân lộn quả…. Tức lên là giết, thích là giết, muốn là giết, bất kể hậu quả như thế nào. Từ cái nhân ấy mà có cái quả nạn tai, đánh giết thương tâm tiếp theo. Cứ thế mà trả vay xoay vần từ kiếp này sang kiếp khác.
Khổ nạn đều từ việc không thấy, không biết nhân quả đang chi phối thế giới này …(1)
.
1.2. Khoa học nói về sự ngu ngốc
Nhà khoa học Albert Einstein đã từng phát biểu: “Two things are infinite: the universe and human stupidity; and I’m not sure about the universe”. (Tạm dịch: Có hai thứ là không có giới hạn, đó là vũ trụ và sự ngu ngốc của con người; và tôi không chắc lắm về cái vế đầu tiên).
Theo tiến sĩ Balazs Aczel thuộc ĐH Cambridge (Anh), không có bộ môn nào nghiên cứu về mức độ “ngu ngốc” của con người. Theo ông, một hành động được coi là ngu ngốc hay không đến từ hiệu ứng dây chuyền.
Cụ thể, Aczel cho rằng nếu có một người gọi hành động này là “ngu ngốc” và nhận được sự ủng hộ của nhiều người xung quanh và đó chính là cơ sở hình thành một hành vi được coi là “ngu ngốc”.
Kết quả cho thấy lý do để đánh giá sự ngu ngốc rất đa dạng, nhưng được chia làm 3 loại chính.
Loại thứ nhất là loại “thừa tự tin”: những người ở loại này luôn nhiệt tình lấn vào những sự kiện có rủi ro cao, nhưng lại không có những kỹ năng cần thiết để vượt qua.
Loại hai là những người “kém kiềm chế”: họ biết mình không nên làm việc ngốc nghếch nhưng không đủ mạnh mẽ để kiềm chế bản thân.
Và cuối cùng – cũng là loại “nặng nhất” – được gọi là “mất trí”: những người ở loại này sẽ bất chấp mọi rủi ro để đâm đầu vào rắc rối.
Phải chăng người kém thông minh thì sẽ làm nhiều chuyện có phần ngớ ngẩn, rồ dại hơn? Không hề. Aczel cho biết, sự ngu ngốc không có liên hệ gì với sự thông minh – tức một người có chỉ số IQ cực cao cỡ… Einstein cũng sẽ có nhiều lúc làm những điều ngớ ngẩn. (2)
.
2. NGU DO ĐÂU?
.
Theo Phật học mà xét, ngu – vô minh do nhiều thứ, nhưng căn bản là do THAM, SÂN, SI, NGÃ CHẤP mà ra. Tham quá hoá ngu, giận quá mất khôn, si mê quá thành mù quáng. Ngã chấp sinh ra ngã ái, ngã mạn, ngã si, ngã tướng; cái “TÔI” quá lớn sinh ra ngạo mạn, hoang tưởng, vĩ cuồng, khiến có những hành động ảo vọng, ngông cuồng, bất chấp tất cả…
Người ta cũng nói đến VÔ MINH TẬP THỂ, nghĩa là khi một thủ lĩnh vô minh dẫn dắt thì rất đông người tin theo; thủ lĩnh vô minh thì gây hiệu ứng cả đám đông người hùa theo dẫn đến hành động “vô minh tập thể”, không thấy không biết nhân quả đang chi phối thế giới này…
Những nghiên cứu của Balazs Aczel thì cho rằng những hành động ngu ngốc chủ yếu do: “thừa tự tin”, “kém kiềm chế” và “mất trí”. Nguy hiểm nhất là “mất trí”. Khi hành động ngu ngốc được nhiều người hưởng ứng, mong đợi thì nó càng được kích hoạt và quyết đoán.
.
3. PUTIN CÓ NGU KHÔNG?
.
3.1. Putin vô minh vì “Ngã chấp”, thổi phồng “Cái TÔI”
“Ngã chấp” sinh ra “ngã ái”, “ngã mạn”, “ngã si”, “ngã tướng” đều thể hiện ở Putin. Ông ta yêu bản thân đến mức thích khoe khoang hình thể đầy cơ bắp ở mọi nơi: cởi trần cưỡi ngựa, câu cá, cầm súng, tắm nước lạnh…; ông ta thích xây dựng hình ảnh như một siêu nhân: cưỡi ngựa, bắn súng, đấu võ, lái mô tô, tàu thuỷ, máy bay… Những hình ảnh “khoe cơ bắp” của Putin được đông đảo fan hâm mộ truyền bá, ngưỡng mộ.
Từ chỗ tự sùng bái bản thân, ngạo mạn, vĩ cuồng, Putin tưởng mình là “siêu nhân”, từ đó mê say sự tâng bốc, tiêu diệt những người đối lập, phản biện “nói xấu” mình; tập hợp xung quanh những kẻ xu nịnh, ngày càng xa rời thực tế, dẫn đến hàng loạt những suy nghĩ, tưởng tượng, hành động sai lầm, rồi từ sai lầm này dẫn đến sai lầm khác, nhất là say mê với “hành động cơ bắp”, sùng bái bạo lực để giải quyết mọi vấn đề…
3.2. Vô minh dẫn đến tham quyền lực vô độ
Putin tham quyền lực đến mức làm tổng thống hết 2 nhiệm kỳ (5/2000 – 5/2008), sau đó làm Thủ tướng từ 2008 đến 2012. Tiếp tục làm Tổng thống Nga từ 2012 cho đến nay (2022). Vậy mà tháng 3/2020 ông ta lại “ký luật về sửa đổi Hiến pháp Liên bang Nga… Những sửa đổi cho phép Tổng thống đương nhiệm tái tranh cử vào vị trí này trong năm 2024”. Đến 2024 sau khi đã sửa đổi Hiến pháp, Putin sẽ làm Tổng thống đến 2036 vì nhiệm kỳ Tổng thống trước đây là 4 năm, sau đó Putin tăng thêm 2 năm thành 6 năm, tức là 2024- 2030, 2030- 2036 (3).
Như vậy Putin tin rằng ông sẽ làm tiếp tổng thống cho đến năm 2036. khi ngoài 80 tuổi. Ngoài ông ra, hơn 140 triệu người Nga không ai có thể làm Tổng thống được (?). Ngạo mạn và tham quá hoá ngu đúng với trường hợp Putin.
3.3. Vô minh chọn thể chế sai lầm cho nước Nga
Trong khi các nước thoát khỏi chế độ xã hội chủ nghĩa vào năm 1990, chọn con đường dân chủ hoá, hội nhập vào văn minh Châu Âu và thế giới đều phát triển lành mạnh, xã hội văn minh, người dân được tự do, hạnh phúc hơn, thì Putin lại đưa nước Nga vào chế độ độc tài, chuyên chế phản dân chủ, tự do. Có người nói, Putin còn độc tài hơn chế độ XHCN thời Liên Xô, vì lúc đó còn có Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng CSLX, nay thì mình Putin và một bộ sậu do Putin chọn lựa, quyết định tất cả.
Nhà văn Nga Dmitry Glukhovsky trong bài báo “Đây không phải cuộc chiến của chúng ta” (3/2022) đã vạch trần thói độc đoán, chuyên quyền của Putin: “Suốt một tiếng đồng hồ, thông qua tất cả các kênh, ông ta giải thích cho mọi người hiểu lý do tại sao chiến tranh là cần thiết: rằng Ukraine chẳng phải là một quốc gia, rằng về nguyên tắc Ukraine không đáng được tồn tại…”. Rồi sáng 24/2 ra lệnh cho quân tràn vào Ukraine và trên các kênh truyền hình còn vui đùa rằng, sẽ chiếm được Kiev vào giờ ăn tối… Mấy ngày sau đó Putin mới họp Hội đồng An ninh Liên Bang và Viện Duma quốc gia để thông báo, coi như chuyện đã rồi và tất cả phải “diễn” đồng ý. Như thế thắng lợi thì mình Putin hưởng, còn thất bại thì tất cả phải cùng chịu trách nhiệm…(4)
Putin đã xây dựng một nước Nga với chế độ độc tài, chuyên chế, xa lánh và thù ghét các giá trị tự do, dân chủ, nhân quyền của Châu Âu và thế giới văn minh. Putin đã thiết lập một hệ thống “cảnh sát tư tưởng” để kiểm duyệt, bỏ tù đến 15 năm những người “có tư tưởng phản động”; Putin còn thủ tiêu nhiều nhà báo dám nói sự thật và nhiều nhà bất đồng chính kiến.
Nhiều người nói, lý do căn bản mà Putin đánh Ukraine là do tâm lý lo sợ, muốn xóa sổ một mô hình tự do, dân chủ, tồn tại ngay trước mắt nước Nga; đó là sự đe dọa nguy hiểm đối với chế độ độc tài chuyên chế của Putin mà ông ta đã dày công xây dựng và mong muốn tiếp tục duy trì đến 2035, rồi đi vào lịch sử, trường tồn “muôn năm”…
Người ta lo sợ, một cuộc thanh trừng đẫm máu có thể xảy ra khi Putin “thanh lọc xã hội”, loại bỏ “những phần tử cặn bã”, “phản bội” sau cuộc chiến Ukraine, giống như Stalin đã giết hại, tù đày không thương tiếc những “kẻ chống đối” năm 1937 – 1939, khiến hàng chục triệu người chết (5)
Nước Nga rộng lớn, giàu tài nguyên, có tiềm lực khoa học lớn, có vũ khí nguyên tử và quân đội hùng mạnh… Nếu sau 1990, Nga phát triển theo con đường Dân chủ, hội nhập với Châu Âu, chung sống tin cậy với các nước chung quanh, thì Nga đã là chỗ dựa bảo vệ hoà bình của châu Âu…Nhưng tiếc thay, Putin lại đưa nước Nga trở về thời Liên Xô.
3.4. Vô minh cuồng vọng muốn khôi phục lại “đế chế Nga”/ Liên xô
Nhiều người nói, Mỹ và Châu Âu đã lầm tưởng, lôi kéo, thuyết phục được Putin hoà nhập vào với thế giới Âu- Mỹ để chỉ còn lo đối phó với Trung cộng, nhưng họ đã hoàn toàn thất vọng. Putin trong bản chất luôn thù ghét Châu Âu – Mỹ và chỉ muốn khôi phục đế chế Nga/Liên xô. Vì vậy Putin đã tìm mọi cách để khống chế các nước thuộc Liên xô cũ trở thành chư hầu của Nga. Putin đã tự ý giải thích lịch sử, vẽ ra lãnh thổ nước Nga theo ý muốn chủ quan, bất chấp thực tế, thậm chí còn thốt ra lời rằng: “Biên giới của Nga không bao giờ kết thúc”! (6)
Cùng tư tưởng với Putin, người thân cận của ông ta là Phó chủ tịch Quốc hội Nga, Oleg Matviejczjev, đã nói: Sau khi “việc phi quân sự hóa Ukraine” hoàn thành, Nga sẽ “nói chuyện” với người Mỹ. Mỹ phải trả lại Alaska, mà Nga đã bán cho người Mỹ vào năm 1867, cũng như trả lại khu định cư cũ của Nga ở Fort Ross, California. (Chính trị gia này nói trên truyền hình Nga, Fox News sau đó đưa tin). (7)
Đó thực sự là loại tư duy bệnh hoạn, một tham vọng quá lỗi thời, đi ngược với xu hướng văn minh thế kỷ XXI.
Nhà sử học Simon Sebag Montefiore (sinh năm 1965 tại London) là một trong những tác giả hàng đầu về lịch sử Nga. Các cuốn sách của ông, trong đó có hai cuốn tiểu sử về cuộc đời của nhà độc tài Liên Xô Joseph Stalin, đã được dịch ra 35 thứ tiếng và nhận được nhiều giải thưởng. Ông cho rằng: “Putin bị huyễn hoặc bởi vị trí của ông ta trong lịch sử“. “Putin, một sĩ quan KGB, vừa là người thừa kế vừa là người tạo ra các cấu trúc thời Stalin”… “Putin ở trong Điện Kremlin, trong văn phòng nơi Stalin từng ngự trị. Chỉ trong vài tuần, ông đã biến nước Nga độc tài thành một quốc gia chuyên chế”. Nhà sử học Montefiore giải thích những phương pháp của chủ nghĩa Stalin mà Putin đang sử dụng, giống về bản chất, nhưng tinh vi hơn mà thôi. (
.
Putin mải đi cướp đất để làm gì, trong khi nước Nga có diện tích hơn 17 triệu km2, lớn nhất thế giới, với dân số chỉ hơn 140 triệu người, lại không lo mà gìn giữ, khai thác để làm cho nước Nga giàu có văn minh?
.
3.5. Vô minh không biết, không thấy Nhân – Quả trong cuộc chiến xâm lược Ukraine
Sáng ngày 24/2/2022, Putin ra lệnh xâm lược Ukraine mà Putin gọi là “Chiến dịch quân sự đặc biệt” chỉ mình Putin và nhóm tay chân thân cận quyết định; Putin với thói ngạo mạn, chủ quan, không hiểu thực tế, đã xác định mục tiêu chiếm Kiev trong vòng 48 hay 72 giờ, bắt sống hoặc giết Tổng thống Zelensky, lật đổ chính phủ của Ukraine, lập chính quyền thân Nga; Putin tin rằng quân Nga tiến vào thì quân đội Ukraine sẽ hạ vũ khí đầu hàng, nhân dân sẽ phấn khởi đem hoa và bánh mì ra đón mừng “quân giải phóng” Nga…
Nhà nghiên cứu Timothy Snyder nhận xét: “Mục tiêu của cuộc xâm lược này là chiếm Kyiv, bắt sống hoặc giết Tổng thống Volodymyr Zelensky, thủ tiêu chính phủ và bóp chết mọi hy vọng về một xã hội dân sự ở nước này”. (9)
Putin không thể hình dung trước được sức mạnh phi thường của quân dân Ukraine đoàn kết một lòng, quyết giữ quê hương đất nước, quyết bảo vệ độc lập, tự do mà họ đã giành được từ sau khi Liên xô tan rã…Đặc biệt Putin không ngờ “thằng hề” hơn 40 tuổi được dân bầu làm Tổng thống đã không chạy trốn, mà tấm gương của anh ta lại tác động đến nhân dân Ukraine và thế giới mạnh mẽ vô cùng…
Putin không ngờ rằng NATO và các nước châu u vốn “nhút nhát và chia rẽ”, nay lại đoàn kết, quyết tâm giúp Ukraine và chống Nga quyết liệt đến như vậy…
Putin không ngờ rằng tại Đại Hội đồng LHQ 141 nước bỏ phiếu chống Nga xâm lược, chỉ có 5 nước “cỏn con” ủng hộ, còn lại là phiếu trắng; đau nhất là Trung quốc bỏ phiếu trắng, mặc dù trước đó không lâu mới ký với nhau hiệp ước nâng hợp tác chiến lược giữa hai nước lên mức “không giới hạn”!
Putin không hình dung được lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước lại mau lẹ, nhất quán, triệt để, mạnh mẽ và tác động xấu đến kinh tế, xã hội Nga ghê gớm như vậy…
Putin không ngờ được, đã tuyên truyền dối trá, che đậy sự thật mà dân Nga lại vẫn biểu tình phản đối dữ dội và hàng trăm ngàn người Nga đã bỏ nước ra đi…”Theo thống kê từ Hiệp hội Truyền thông Điện tử Nga, có khoảng 50.000 đến 70.000 chuyên gia CNTT Nga đã rời khỏi đất nước trong những tuần gần đây bởi không thể tiếp tục hoạt động kinh doanh tại quốc gia này”.(10)
.
Putin không ngờ nhiều tướng Nga “kém cỏi”, chết mất 6 tướng và phải cách chức đến 8 tướng; không ngờ quân đội Nga và vũ khí Nga tồi tệ như vậy, bị huỷ diệt khủng khiếp chưa từng thấy trước quân Ukraine nhỏ bé hơn hàng chục lần…
Putin tưởng rằng cuộc tiến đánh Ukraine sẽ đem vinh quang cho ông ta như Đại đế và biểu dương sức mạnh quân sự của Nga trước thế giới, nâng tầm vóc siêu cường của Nga lên tầm cao mới…Nhưng tất cả mưu đồ của Putin đều ngược lại với toan tính, ảo vọng của ông ta.
Vô minh không biết, không thấy nhân – quả, khiến cuộc xâm lược Ukraine đã ghi tội ác tày trời của Putin; đưa nước Nga thành “kẻ thù truyền kiếp” với Ukraine và người Nga thành đối tượng bị phán xét trước nhân loại; nước Nga sẽ bị tụt hậu và cô lập trước thế giới văn minh…
.
Nhưng điều vô minh lớn nhất của Putin có lẽ như Timothy Snyder, nhà nghiên cứu lịch sử tại Đại học Yale, Hoa Kỳ, một chuyên gia về chủ nghĩa toàn trị, nói về những thất bại của Vladimir Putin: “Cuộc chiến chống Ukraine không chỉ làm mờ mắt tổng thống Nga về lịch sử. Về địa chính trị, ông ta cũng mất hết tầm nhìn… Thực chất Putin đã trao đất nước của ông ta cho Trung Quốc“ (9)
Khi Putin xuất hiện là nhà lãnh đạo nước Nga mới, biết bao người đã đặt niềm tin và hy vọng vào ông. Nhưng sự vô minh ngày càng trầm trọng đến như vậy thì liệu V. Putin có ngu không? Và tất cả những điều vô minh của Putin đều đưa nước Nga đến lầm đường lạc lối, tụt hậu, đau khổ và gây ra biết bao tội ác. Vậy thì những gì cho thấy, có thể nói: Putin ĐẠI NGU, ĐẠI ÁC!
.
3/4/2022
——————————-
THAM KHẢO
========

74 BÌNH LUẬN

  1. Tập Cận Bình và Putin
    chỉ là
    hai tên côn-đồ nhà quê,

    côn-đồ vườn.
    Kết-cục của hai tên này
    sẻ
    chẵng có gì là tốt-đẹp.

  2. Cứ lấy thuyết nhân quả của nhà Phật ra mà tán và kết luận về Putin ,tên côn đồ, tội phạm chiến tranh..là NGU thì có vẻ …thông kinh hiểu kệ rám !Mà phải từ một cs vô thần nay đã thay đổi …trước khi chét , tu đạo đẻ có chổ đứng trên trước trong địa ngục , Cũng là noi gương các cố….chủ và không phải là vua Hô Dam ngồi trước Phật Thih Ca, tranh ưu tien nhận lẻ vạt cúng bái, lạy lục sì sụp của dân…đó ư?
    Thuyết “nhân quả” là không có gì xa la vói mọi người Nó cung đã được Chúa nói tới,các nhà triết đông tay nhắc đến ,vì no là hiện tương sờ sờ trước mát ai cung thấy. Gieo gió gặt bão. Gieo nhân nào gặp quả đó.”Thiện ác đáo đầu chung hữu báo …” Biết là biết vậy nhưng mấy ai phân biệt được cái ác cái thiện ,cái nên làm và cái không nên làm …Cho nên Hồ Khách hay Hồ Nghệ đem cái chu nghĩa CS vào VN gây nên cảnh như ngay nay ,đẻ lại biet bao hậu quả xấu xả trên 70 năm nay . Cái chét của cả trên triệu người Việt ,AI gây nên nếu không là 2 con quỷ VN(Hồ và Duan) trong 13 con ác quỷ thê giới gây ra … Và nay là cái hoạ mất nước …NHƯNG ai noi Họ NGU .. ?
    Putin trong thế giới ngay nay đã làm một việc KHÔNG NÊN LÀM đó là đi ngược lại lịch sử,đem quân xâm chiêm một nước khác,và đã không tù thủ đoạn tàn độc nào như giết đàn bà trẻ con ,chôn sông ,ăn cướp (cói như chiến llowij pharm),tàn phá nhà cử đất đai đẩy người dân vào cảnh màn trời chiếu đất ,..Nhìn cảnh này nhớ đến 43 năm trước VC đã lâm ở VN cung một bài bản ,mà có phần cực ác hơn .Nêu goi Putin NGU thì cũng nên gọi Hồ Khách ,Duẫn Bẻ ghi và bon CS VN là NGU (mà là NGU cùng cực).
    Những kẻ gây nhân quả là những kẻ sống trong vô minh ,KHÔNG TIM,ÓC .Họ Không NGU nhưng Smart ,cái tôi quá lớn ,tự huyễn hoặc mình …Mà không phải chỉ có Putin mà hầu hét mọi người dều vậy . Nước Mỹ có một 45 và một sô GOP…Họ theo thuyết âm mưu. “thương đẳng da trắng” gây chia rẽ (tách bang lập nước) mà không biết minh làm (nhân) sẻ gây cái “quả ‘ xấu xa như thế nào .
    Nếu nói Putin không hiểu nhân quả gây thảm cảnh cho hàng triệu người ở đát nước nhỏ bé hơn thì 45 cung gậy nên một nước Mỹ kỳ thị chia rẽ ,chét chóc như thế đó >Ngưu tầm ngưu ,mã tầm mã… Nó giải thích tai sao 45 dung lời nói “có cánh ” ca ngợi tên “đồ tể” Putin .và đó cũng là ,lý do TIN hôm nay,có những người ,những tên ,những nước vẫn ủng hộ cái NGU ( PUTIN)..t.inh ranh quỷ quái ,ranh mãnh , xảo quyệt , ma mãnh vì tự cao tự mãn ,vì “TÔI” SMART….(45)..
    Cho nênn không thể lấy “nhân quả” đẻ xét con người NGU hay không …Vì nếu vậy thì Thế giới này “đã thành “phật ” đao (hay chúa đạo ) rồi !
    .

    • (Trump Suggests Putin Just Claim He Won
      By Andy Borowitz
      March 2, 2022)

      PALM BEACH (The Borowitz Report)—As the Russian invasion of Ukraine continues to encounter difficulties, Donald J. Trump has advised Vladimir Putin “just to claim that he won.”

      “He needs to get on TV and say that he’s the winner,” Trump said. “He should say that he had a victory in Ukraine like you wouldn’t believe.

      Trump said that the Russian President should hold rallies across the country to tell his supporters that he won but that his victory had been stolen from him.”

      Kính bác tran truong!

  3. Trọng kính quí Còm Sỹ khắp năm châu bốn biển!
    Thưa quí đàn anh:
    Khi em kêu gọi thành lập cho được Liên Bang Đông Dương, nhiều cụ chửi em là thằng khùng.
    Và khi em thưa cùng quí đại ca rằng Tàu Cộng sớm muộn cũng sẽ “phải” xâm chiếm Đài Loan và từ đó một cuộc chiến trong vùng Á Châu là không thể tránh khỏi.
    Nhiều đàn anh cho là em mất trí!

    Thưa quí cụ:
    Năm 1979 Tàu vở mặt đưa mấy trăm ngàn quân qua phá nát 6 tỉnh biên giới, Đặng Đại Ca đã nói một câu xanh rờn để biện minh cho hành động lừa thầy phản bạn của mình:
    – (Không có anh em muôn thuở, cũng chẳng có bằng hữu muôn đời, chỉ có đồng minh giai đoạn)!

    Nghe thì nó có vẻ chẳng “Khổng Tử” chút nào. Nhưng loài người là vậy.
    Khôn sống mống chết, thời nào cũng thế. Ngay như hai thằng anh em cùng một dòng máu như Nga và Ukraine còn giết nhau như ngoé, chuyện chiến tranh ở Á Châu sẽ xẩy ra là có ngu mấy cũng thấy được.

    Thưa qúi đàn anh:
    Trên trang mạng BBC sáng nay có đăng bài nhận xét của Reuters với cái tít:

    (Sáu kịch bản của Trung Quốc với Đài Loan đều dẫn tới đại khủng hoảng)

    Cho dễ hiểu: Đây là 6 cách mà Trung Quốc sẽ có thể sử dụng để thôn tính Đài Loan.
    Nếú quí đàn anh đọc toàn bài, quí ngài sẽ hiểu tại sao chúng ta phải thành lập cho được Liên Bang Đông Dương.
    Việt Nam giàu mạnh muôn năm!

    • Trọng kính quí đàn anh!
      Để quí cụ “lười đọc” hoặc không có giờ để vô BBC, em xin copy 6 kịch bản mà Tàu Cộng sẽ sử dụng để thôn tính Đài Loan.

      -Kịch bản 1: Phong tỏa nhóm đảo Matsu(Mã Tổ).
      -Kịch bản 2: Chiếm Kinmen(Kim Môn)
      -Kịch bản 3: Khóa hàng rào hải quan.
      -Kịch bản 4: Phong tỏa toàn diện.
      -Kịch bản 5: Chiến dịch trên không và hỏa tiễn.

      Xuân đã về, mặt trời tỏa sáng muôn nơi. Cây cỏ xanh tươi, hoa nở chín vàng.
      Kính quí đàn anh enjoy những ngày xuân tươi đẹp!

      • Bác Tonydo à
        Khi thằng CS Tầu đỏ nó đánh VC thì phải hoan hô chứ, Hải Ngoại vẫn mong cho Tầu đánh VC, hai thằng CS nó đánh nhau cho chết bớt đi chứ

    • Tớ hoàn toàn ủng hộ ý kiến thành lập Liên Bang Đông Dương của bác . Vì nó sẽ ngăn ngừa tất cả các nguy cơ chiến tranh, tất cả các nguy cơ xung đột có thể xảy ra giữa Việt Nam & Trung Quốc . Đổi Mới, anything stoopide can, and more likely will, happen. Nhiều nhà tương lai học dự đoán biển Đông sẽ là khởi điểm, và Việt Nam vs Trung Quốc là điểm nổ . Bên Mỹ này có 1 “nhóm” gọi là Doomsday speedsters, tin nếu tận thế đến sớm thì Chúa Ki-Tô sẽ xuất hiện . Why not speed up the process? Và trong chính phủ Mỹ có những người như vậy . Efficiently, họ kích động cả Việt Nam lẫn Trung Quốc, all them need is one giận quá hóa rồ . In the mean time, họ áp dụng “lộng giả thành chân”, đổ ít tiền vào Việt Nam, để kéo căng umbilical cord nối Việt Nam với khối xã hội chủ nghĩa, hy vọng nó sẽ đứt . You nghĩ vài triệu vô Việt Nam là số tiền lớn ? Trong nháy mắt, lão Đần cho không Ukraine 50 triệu kia kìa . Mỹ in tiền để đẩy lạm phát ra ngoài thế giới, cái số tiền in ra mỗi ngày -khoảng 1 tỷ rưỡi- chỉ có dưới 1% dùng trong nội địa, để bù cho số tiền bị chảy máu qua các cty gửi tiền . Vài triệu cho VN chỉ là tiền cắc, chum change thui .

      Liên Bang Đông Dương sẽ đập tan mơ tưởng điên cuồng của nhóm này .

    • Liên Bang Đông Dương cũng thể chế hóa chế độ đa Đảng của Việt Nam hiện nay, đồng thời làm bể bong bóng xà phòng của hổng ít “trí thức” ở Việt Nam .

      Yeah, it got my vote.

  4. ” -Thay vì Liên Hiệp với Bảo Đại theo yêu cầu của Pháp, cụ Hồ uýnh tới cùng.” (Tonydo)

    Không có nhà nước trung cộng do Mao Trạch Đông thành lập từ 1-10-1949, (sau khi Quốc Gia Việt Nam thu hồi Độc Lập từ 5-6-1948, thống nhất đất nước từ 4-6- 1949) thì hồ chí minh, năm 1950 là công dân QGVN, vốn bán nước cho Pháp từ 1946, chỉ có nước, nếu may mắn, chết già giữa 2 chân các cháu Sơn nữ giữa vùng rừng núi biên Thuỳ Việt Hoa,

    thì làm quái gì mà có cái gọi là “cụ hồ oánh tới cùng”

    thì cũng chẳng bao giờ bọn cộng sản Mao ít lao động, (con đẻ của Mao Trạch Đông, sinh ra từ sau chuyến đi của Việt gian Nguyễn ái quốc 1946, năm 1950 vào vai trần ích tắc lê gót sang Tàu cầu xin Mao Trạch Đông sắc phong), cắm được cái cờ búa liềm lên Hà Nội đặt cái “cờ tổ quốc” của trí thức Hà Nội sĩ phu Bắc Hà xã nghĩa xuống dưới đít cờ búa liềm mở ra một thời kỳ Bắc thuộc mới

    thì cũng chẳng bao giờ có cái nhà nước tổ quốc xã hội chủ nghĩa tay sai thực dân đỏ, tội ác là chính, dân chủ cộng hòa là bìm bịp

    *****

    Cái mà trí thức Hà Nội sĩ phu Bắc Hà xã nghĩa xưng tụng là “cụ hồ oánh tới cùng” thực chất chỉ là hồ chí minh đi làm trần ích tắc, trần ích tắc 1950, Trần ích tắc hồ chí minh, làm tay sai, làm Cừ Lộc cho thực dân đỏ trung cộng, phục vụ thực dân đỏ trung cộng thực hiện dã tâm của giặc Tàu, của giặc Tàu nhà Thanh, chiếm đoạt vùng lãnh thổ Việt Nam từ biên giới Việt hoa đến bờ bắc sông Hồng, nơi mà giặc Tàu gọi là “giao chỉ”, ngang ngược xưng là của chúng

    Giặc Tàu nhà Thanh đã một lần thất bại trước Hoàng Đế Quang Trung năm 1789, thêm một lần thất bại trước quân Pháp bảo hộ VN/Đại Nam năm 1885

    Giặc Tàu nhà Mao thành công, hơn giặc Tàu nhà Thanh, là nhờ có Trần ích tắc 1950 & Trần ích tắc hồ chí minh làm tay sai đắc lực, có cùng “chí hướng” cắm cờ búa liềm lên Hà nội.

    *****

    Tuy cùng một tội danh phản quốc, bán nước cho Tàu, tội trạng của trần ích tắc hồ chí minh bội phần nghiêm trọng hơn hẳn trần ích tắc 1285

    Trần ích tắc 1285 trốn sang Tàu, nhận sắc phong “An nam quốc vương” rồi thôi

    Trần ích tắc hồ chí minh, trần ích tắc 1950, ngoài sắc phong an nam quốc vương đời mới do Mao Trạch Đông ban cho từ 18-1-1950, còn nhận chức Cừ Lộc tiếp tay thực dân đỏ trung cộng đánh phá VN, đánh phá nền Độc Lập Thống Nhất của VN/QGVN, cắm cờ búa liềm lên Hà Nội áp đặt chế độ cộng sản Mao ít tàn ác lên Việt Nam đưa Việt Nam vào cuộc nhập Trung

  5. Tớ ngại nhất cho bác Tonydo là chỉ vài tháng nữa, bác Mạc lại phải viết bài “Tổng Thống Liên Bang Đông Dương Tonydo Có Ngu Không?” sau khi bác Tonydo xua quân qua chiếm Campuchea hehehe. À được rồi, bác Tony khỏi cần phân bua bác không có tham vọng chính trị, chỉ có tham vọng làm quốc sư, à quên, dân đen góp ý thôi.

    • Lậy chúa ,phật ,thánh A la … Mấy tháng nay tôi bỗng dưng bị
      triệu chứng rụng tóc ,sưng tai mà bác sĩ giỏi nhất thế giới cũng
      đành bó tay ,không tìm được nguyên nhân của căn bịnh quái ác
      này .

      Hôm nay nhờ bác Tony ,cái bóng đèn trong óc mới chợt
      bừng sáng ,mặc dầu không chọt ngón tay vào lỗ …điện .

      Nguyên nhân là tôi cứ vò đầu ,bứt tai tìm câu trả lời cho cái
      kế hoạch đánh chiếm Kampuchea của sư phụ Tony nhà ta :
      “Lấy cái đếch gì để đánh chiếm nước người ta ? “

      • Trọng kính quan bác Trần Tưởng!
        Thưa cho ngắn gọn là như thế này:

        -Nga và Ukraine là hai trong bốn nước đồng sáng lập nên Liên Bang Xô Viết.
        -Nga đã bốn lần đánh tiếng gia nhập NATO.
        -Trong khi Hung Gia Lợi, Ru Ma Ni, Ba Lan cùng một số quốc gia trong khối Liên Xô được NATO cho tham gia ngay khi Liên Bang Xô Viết tan rã, nhưng Ukraine thì năm lần bảy lượt vẫn nhận câu trả lời là “Not for now”.
        Đơn giản vì hai quốc gia này có cái đầu lớn. Họ chỉ muốn làm Đại Ca…

        Việt Nam cũng vậy!
        -Thay vì Liên Hiệp với Bảo Đại theo yêu cầu của Pháp, cụ Hồ uýnh tới cùng.
        -Giữ và nuôi được dân miền Bắc là một việc quá khó, nhưng cụ Hồ nhất định xẻ Trường Sơn đi đánh Mỹ.
        -Và đã đuổi được Mỹ về nước.
        -Tàu lao qua biên giới năm 1979, Việt Cộng bị bất ngờ, nhưng vẫn oánh cho Đặng Đại Ca chạy vội về cố quốc.
        -Dân đói rã họng, bo bo rau cháo qua ngày, nhưng nhất định không chịu chơi với Mỹ cho tới tân 1995 khi đạt được những điều kiện ngon lành.

        Thế cho nên Tàu gọi ta là muốn làm Tiểu Á cũng không ngoa.
        Và giống như hai nước Nga và Ukraine, Việt Nam luôn là cái gai của nhiều cường quốc thế giới cũng như trong vùng.

        Và với cái chí lớn của dân ta, mở mang bờ cõi là điều phải làm!
        Liên Bang Đông Dương muôn năm!
        Kính quí đàn anh!

        • Cái lý do mà NATO từ chối Nga gia nhập NATO là vì “không thể thằng ăn cướp cố hữu vào tổ chức cảnh sát”. Đó là câu nói của giới chức Anh. Anh ta mà vào NATO thì tổ chức này sẽ nát bấy như UN bây giờ. NATO sẽ tự động biến mất theo thời gian khi mà đối phương của họ không còn là mối nguy hiểm. Châu Âu đã từng tin như vậy cho đến khi những nước chu hầu tách ra khỏi liên bang Sô Viết gia nhập NATO hiện đang chứng minh mối lo ngại của họ là hoàn toàn chính xác.
          Nước Pháp và Đức là hai nước đã cản trở Ukraine gia nhập NATO. Vai trò của Pháp trong tổ chức này là “gián quan” ngăn chặn những xung đột của tổ chức với những quốc gia khác khi mà những giải pháp hòa bình vẫn có thể đạt được. Bà thủ tướng Đức cũng mưu cầu một nền hòa bình cho Đức và châu Âu bằng những biện pháp tránh gây căng thẳng với Nga. Tại thế kỷ 21 này, bất cứ dân tộc nào vẫn còn hô hào “Motherland” that cho “Mother Earth”, bất cứ chế độ nào còn bưng bít thông tin và giam cầm hoặc thủ tiêu những người đối lập thì họ sẽ là mối hiểm họa cho “nhân loại” bởi vì những chế độ đó, dân tộc đó chỉ phục vụ lợi ích của kẻ cầm quyền và trở thành công cụ dùng để thỏa mãn tham vọng của bạo chúa.
          Bác viện dẫn thiện chí của Nga xin gia nhập NATO để chỉ trích phương tây là sai. Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm. Xem ra hơn nửa thế kỷ trước người Anh đã thấy được điều đó, chúng ta- những nạn nhân bị lừa bịp bởi cộng sản vẫn tiếp tục bị bịp thì chúng ta rõ là…thông minh xuất chúng.

        • ” -Thay vì Liên Hiệp với Bảo Đại theo yêu cầu của Pháp, cụ Hồ uýnh tới cùng.”

          Không có nhà nước trung cộng do Mao Trạch Đông thành lập từ 1-10-1949, (sau khi Quốc Gia Việt Nam thu hồi Độc Lập từ 5-6-1948, thống nhất đất nước từ 4-6- 1949) thì hồ chí minh, năm 1950 là công dân QGVN, vốn bán nước cho Pháp từ 1946, chỉ có nước, nếu may mắn, chết già giữa 2 chân các cháu Sơn nữ giữa vùng rừng núi biên Thuỳ Việt Hoa,

          thì làm quái gì mà có cái gọi là “cụ hồ oánh tới cùng”

          thì cũng chẳng bao giờ bọn cộng sản Mao ít lao động, (con đẻ của Mao Trạch Đông, sinh ra từ sau chuyến đi của Việt gian Nguyễn ái quốc 1946, năm 1950 vào vai trần ích tắc lê gót sang Tàu cầu xin Mao Trạch Đông sắc phong), cắm được cái cờ búa liềm lên Hà Nội đặt cái “cờ tổ quốc” của trí thức Hà Nội sĩ phu Bắc Hà xã nghĩa xuống dưới đít cờ búa liềm mở ra một thời kỳ Bắc thuộc mới

          thì cũng chẳng bao giờ có cái nhà nước tổ quốc xã hội chủ nghĩa tay sai thực dân đỏ, tội ác là chính, dân chủ cộng hòa là bìm bịp

          *****

          Cái mà trí thức Hà Nội sĩ phu Bắc Hà xã nghĩa xưng tụng là “cụ hồ oánh tới cùng” thực chất chỉ là hồ chí minh đi làm trần ích tắc, trần ích tắc 1950, Trần ích tắc hồ chí minh, làm tay sai, làm Cừ Lộc cho thực dân đỏ trung cộng, phục vụ thực dân đỏ trung cộng thực hiện dã tâm của giặc Tàu, của giặc Tàu nhà Thanh, chiếm đoạt vùng lãnh thổ Việt Nam từ biên giới Việt hoa đến bờ bắc sông Hồng, nơi mà giặc Tàu gọi là “giao chỉ”, ngang ngược xưng là của chúng

          Giặc Tàu nhà Thanh đã một lần thất bại trước Hoàng Đế Quang Trung năm 1789, thêm một lần thất bại trước quân Pháp bảo hộ VN/Đại Nam năm 1885

          Giặc Tàu nhà Mao thành công hơn giặc Tàu nhà Thanh, là nhờ có Trần ích tắc 1950 & Trần ích tắc hồ chí minh làm tay sai đắc lực, có cùng “chí hướng” cắm cờ búa liềm lên Hà nội.

          *****

          Tuy cùng một tội danh phản quốc, bán nước cho Tàu, tội trạng của trần ích tắc hồ chí minh bội phần nghiêm trọng hơn hẳn trần ích tắc 1285

          Trần ích tắc 1285 trốn sang Tàu, nhận sắc phong “An nam quốc vương” rồi thôi

          Trần ích tắc hồ chí minh, trần ích tắc 1950, ngoài sắc phong an nam quốc vương đời mới do Mao Trạch Đông ban cho từ 18-1-1950, còn nhận chức Cừ Lộc tiếp tay thực dân đỏ trung cộng đánh phá VN, đánh phá nền Độc Lập Thống Nhất của VN/QGVN, cắm cờ búa liềm lên Hà Nội áp đặt chế độ cộng sản Mao ít tàn ác lên người dân Việt Nam, đưa Việt Nam vào cuộc nhập Trung

          • Ông Hồ là cộng sản, chiến đấu cho lý tưởng cộng sản, nhận tài chánh và viện trợ bởi cộng sản. Người cộng sản phải thành lập chính quyền cộng sản bằng mọi giá. Họ đánh mọi giai cấp, mọi chính quyền với mọi lý do. Chỉ khi họ nắm quyền thì họ trở mặt tước bỏ đi những tốt đẹp của chính quyền trước đó và còn tệ hại hơn những tệ hại mà họ đã từng lên án người khác. Cộng sản là cộng sản, nó là đấu tranh giai cấp. Lồng nó vào dân tộc là vì dốt lâu năm.

    • Thưa quan bác ngứa mắt:
      Đâu phải cứ nói là làm liền?
      Phải chờ cho cái THỜi nó đến chứ.
      Một khi Trung Nam Hải xua quân qua eo biển Đài Loan hoặc biển Nhật Bản, ta sẽ phải nhanh chóng đưa Mặt Trận Đoàn Kết Khơ Me về lấy lại Phnôm Pênh.
      Kính đàn anh!

  6. Thư riêng kính gửi cụ Mạc Văn Trang!
    Thưa quan tác giả bài chủ:
    Cụ chê Putin ngủ, cụ chửi Putin ác, em không dám cản quan bác.
    Tuy nhiên cụ còn đi xa hơn, chửi luôn cả các bố tung hô Putin như thánh sống.
    Đến nước này, vì quí đàn anh, em phải cản!
    Sao thế, chú mày bênh Putin hả?

    Thưa quan bác Văn Trang:
    Trump, Putin và Zelensky đều được CIA nuôi, vỗ béo và đưa lên…diễn tuồng!

    Mục đích tối hậu là lôi kéo Tập đàn anh vào cuộc chiến vô tiền khoáng hậu ở Đài Loan và vùng lân cận.

    Người ta đã không ngờ rằng thì là Tàu Cộng lại phát triển nhanh như thế. Tứ Đại Nhảy Vọt của Mao Mặt Trời Mọc đã làm tan nát Trung Hoa. Nhưng mèo trắng mèo đen của Đăng Đại Ca lại đưa nước Tàu tiến như vũ bão.

    Để ngăn đà tăng trưởng tám chín phần trăm/năm của Bắc Kinh, phải lôi kéo Trung Nam Hải vào cuộc chạy đua vũ khí và cuối cùng là một cuộc chiến tranh.

    Trump, Putin và Zelensky đang diễn rất đạt. Và lợi dụng cơ hội này Viêt Nam ta phải tát nước theo mưa thành lập cho được Liên Bang Đông Dương!

    Em nói ít, quan bác hiểu nhiều!
    Kính đàn anh Mạc Văn Trang!

    • Trích: “Thưa quan bác Văn Trang:
      Trump, Putin và Zelensky đều được CIA nuôi, vỗ béo và đưa lên…diễn tuồng!”

      OMG….Không biết Putin và Zelensky có được CIA nuôi, vỗ béo thật không, chớ ông Trump thì “gõ gàng gành gạch” là bị CIA, FBI chơi nhiều cú độc hiểm đến nỗi người dân Mỹ cứ tưởng là Trump sắp bị bay chức và ngồi tù đến nơi….Ai dè…..Sự Thật dần dần ló dạng….Steel Dossier chỉ là Russia HOAX và kẻ chủ mưu chính là mụ phù thủy Hellary cùng với đảng ÔN LỪA với giàn “đồng ca” CNN, MSNBC, CBS, ABC, NYT, v.v.

      Trump là một thương gia, làm ăn, tất nhiên không tránh khỏi nhiều tai tiếng, có vấn đề trên thương trường, thuế má, gái gú, v.v. nhưng nói rằng Trump được “CIA nuôi, vỗ béo” thì cần phải có bằng chứng “gõ gàng”, nhen. Phải công nhận rằng chính nhờ ông Trump mà rất nhiều người dân Mỹ đã được “mở mắt” hiểu được Fake News là gì, bọn Điếm Chánh Chị Ra Chuyên nghiệp là những ai, thuộc đảng nào, cơ quan CIA, FBI đã lạm quyền ra sao, Vũng Lầy ở Washington ghê tởm ra sao, v.v. Trong suốt 4 năm làm TT Mỹ không nhận lương, làm việc trên 10 giờ mỗi ngày, bay đi khắp nơi trên thế giới và nước Mỹ không mệt mỏi, Trump và gia đình không hề có dấu hiệu tham nhũng như gia đình Bai ĐẦN ĐỘN, Clinton. Sau khi làm TT, tài sản của Trump còn bị mất mát khá nhiều, chớ không phải giàu lên như Ô Bá Mà.

      • Thưa đàn anh Ngủ Như Lừa:
        Trump hay Putin, Obama hay anh chàng TT Zelensky, tất cả đều nhập đúng vai đã định của tụi Deep State.

        Và chúng nó yêu nước Mỹ, kể cả Putin. Nên nhớ từ Khơ Rúp Sốp tới Gô Ba Chóp và nay là Putin đều được CIA nuôi, cấy và bảo vệ.

        Putin và Zelensky còn phải diễn cho tới khi Tập đàn anh thuyết phục được Bộ Chính Trị đồng ý cho uýnh Đài Loan.

        Có thể họ sẽ chiếm Cao Hùng hoặc Đài Nam “Mỹ để ngỏ cho vô” như bán đảo crimea.
        Nhưng phải lôi kéo, gài bẫy cho Tàu thấy Ngon ăn như Nga hiện nay tại Ukraine.

        Việt nam sẽ có cơ hội bằng vàng để “mở mang bờ cõi “.
        Thiên thời, địa lợi, nhân hoà, chúng ta có cả ba,
        Liên Bang Đông Dương muôn năm!

        • Lọa nhể, không thể tìm thấy những “điều phán” của @TôNýDở, trong các “Sấm Trạng”. Có trang nào trong Sấm Trạng bị xé mất chăng???

          • Hahaha, tui nghi chắc ban Tuyên vận của Tập Cận Bình đưa…”bao thơ” cho mấy ông “Sấm Trạng” yêu cầu đừng tiết lộ “bí mật quốc phòng” nên mấy ổng im ru.
            Còn cái đám Deep State hay Beefsteak gì đó chắc chúng nó ở trong lổ cống hay trong lò nướng nên hơi khó bị thấy. Nhưng cái tụi Deep…TTTT thì lộ hàng rõ ràng đã dí súng…(lộn) dí tiền một đống vô lưng đám LỪA, rồi bảo đám LỪA chi cho Ép bi ai với Xi ai ây hãy ngó lơ để bầy Lừa leo rào vào vườn hiến pháp muốn ăn…gian hay ăn lận cứ mặc sức mà làm.
            Lạ thật, quỉ sống chần dần ở đó mà thiên hạ không thấy nhưng lại rọi đèn pin đi tìm…ma trơi!

        • Vc chiếm miền Nam ,kiêu căng phách lối và lạ ái là chúng sợ CIA >NHìn dâu cung thấy CIA . CIA cug làm làm chúng “NỔ”:ngay cả một tên du kich ,một lính quèn nha quê cung chỉ trúng phóc thằng CIA. Chuyên kể,khi phái đoàn Mỹ qua thương thuyết về bôi thường chiến tranh ,lập bang giao sau khi thua chạy ,”ta” cử phái đoàn ngoại giao ra tiếp đón trong đó có phóng viên ,nhà báo và vài “GPQ” mũ côi dép râu .AK trên vai sac-cot bên hông ,them cái đài ,đòng hồ (mua lại hoặc xin) nghĩa là trang bị thành một người lính Bắc Việt “độc đáo “. Phái dàn Mỹ xuống máy bay ,bổng một tên lính trẻ chỉ vào một phóng viên đeo máy ảnh ,là lớn :”Thằng này là CIA ” Người My ,biêt tiếng Việt ,tái nớt da hẳn đi ,vội quỳ xuống lạy VC như té sao ,nước mắt ràn rụa :'”xin tha cho con ”
          Đọc com của đ/c Tonydo mới thây Putin Tập .ZE…Trump Biden vv và vv đều là người CIA hét … Độc đáo thiệt !
          .

          • Thưa đàn anh, nói ra sợ mất lòng quí đàn anh Còm Sĩ, hơn thế có thể còn gây thù chuốc oán giữa cánh già gần đất xa trời với nhau.

            Tuy nhiên riêng đàn anh tèo, em xin gợi ý chút đỉnh như sau:
            -Ai đưa Saddam Hussein lên….và ai giết anh em ổng?
            -Ai đưa TT Ngô Đình Diệm về nước nhận chức Thủ Tướng và sau này là TT, và…ai giết cụ Ngô?

            -Ai đưa quí cụ Nguyễn Văn Thiệu lên làm TT, cũng như Thủ Tướng Trần Văn Khiêm và Tổng Tham mưu Trưởng Cao Văn Viên. Và….ai đưa họ lên máy bay chạy thoát ra khỏi Việt Nam?

            Em viết mấy ví dụ trên để kính đàn anh tèo tường trình!

        • Chào nhà tiên tri kiêm Trạng Bắc Kỳ Tonydo.
          Chủ thuyết CBĐD chưa thành thì bác Tonydo “đêm không ăn, ngày không ngủ” và chủ thuyết Deep state của Mẽo nuôi toàn bộ các “nãnh tụ cuốc ra trên thế rới” làm con rối chơi cho vui như rất nhiều lần bác Tonydo kêu gọi các còm của ĐCVẹt ủng hộ bác tuyệt đối, chưa ủng hộ bác Tônydo phải “tranh nuận” đến hơi thở cuối cùng
          Chuyện Ngô Điính Diệm, Saddam Hussien… xưa rồi, ngày ấy Mỹ là số zách, thằng nào chống nó là nó mần thịt liền. Ngày nay trên thế giới ngoài Nga, còn có Tàu, Ân, Pakistan, chú Ủn có bom A, bom H… không dễ gì “bóp mũi, xỏ dây dắt như dắt trâu ra đồng” được mà bác Tônydo cứ hoang tưởng.
          Thành ngữ VN có câu “Một nhà 2 chủ bất hoà, 2 vua một nước ắt là chẳng yên”, bác Tonydo lại muốn “3 vua 1 nước chắc là… chém nhau chứ không bỡn.” Đang làm Quốc Vương Cao Miên nay mất ngôi báu, chỉ vì nghe lời xúi dại của bác Tonydo thì con cháu nó điên tiết sang Mẽo du lịch tìm đến tận nhà bác Tonydo hỏi thăm sức khoẻ chứ không bỡn đâu.
          Bác Tonydo ca ngợi thằng Do Thái, thằng trắng thông minh hơn dân da vàng, da nâu, da đen…. cái nguy là chỗ đó, chủ thuyết của bác là “phải để thằng da trắng, Do Thái nãnh đạo thế giới này, cưỡi lên đâu lên cổ chúng ta” thì thế giới mới phồn vinh. Y chang chủ thuyết của Nhật Lùn Đại Đông Á phồn vinh” những năm 1930 mà cụ Pham Bội Châu mắc bẫy cò ke Nhật lùn phát động phong trào Đông Du đưa thanh niên VN ưu tú sang Nhật học cách làm tay sai cho phát xít Nhật.
          A-mô-di-đà mệt với bác Tonydo

  7. Khóc Putin.

    “Đêm qua loa gọi ngoài đồng
    Tiếng loa xé ruột,xé lòng biết bao!
    Làng trên xóm dưới xôn xao
    Ông sao sáng nhất trời …đi ăn chuối !
    Putin ơi !
    Hỡi ơi Ông đi …đái,đất trời có không?
    Thương cha,thương mẹ,thương chồng
    Thương mình thương một,thương Ông thương mười .”

    Tố hĩu (2022).

  8. Cứ chê Putin nhà ta là ngu ,ông Mạc văn Trang chả biết gì cả .
    Theo tôi Putin là người thông minh tuyệt đỉnh của nhân loại ,
    là doanh nhân thế giới được U nét cô công chứng ,có bằng cấp
    được đóng mộc …củ khoai đàng hoàng mà .

    Không thông minh sao được ,khi được chọn một bát cơm và một
    bát kít . Putin nhà ta chọn ngay bát …kít . Làm sao có thể bảo
    Putin là ngu được ,rõ nỡm .

  9. “Cuộc chiến chống Ukraine không chỉ làm mờ mắt tổng thống Nga về lịch sử. Về địa chính trị, ông ta cũng mất hết tầm nhìn… Thực chất Putin đã trao đất nước của ông ta cho Trung Quốc“ (9)”-trích.

    Ơ hay ! Putin nào lại trao đất nước Nga cho Trung quốc .
    Đấy là tình bạn thắm thiết . Sau này Tập sẽ tặng cho Pu
    mười sáu chữ vàng …khè nữa kìa .

    Ông Mạc văn Trang cứ chê là Putin ngu . Nếu Putin ngu,
    tại sao lại được thiếu tướng Vẹm nhà ta ,một anh hùng
    của thời đại ,một nhà quân sự lỗi lạc của quân đội nhân
    dân bách chiến bách thắng là Lê văn Cương gọi là “ông”,
    cơ chứ :”Một thằng hề Zelensky 43 tuổi làm sao đấu với
    Ông Putin KGB 70 tuổi được … Nó không hiểu lịch sử,
    chống Nga là thất bại “.

    He he … Đúng là tướng Việt cộng , sau cái màn xài
    chiến thuật “lấy ngực đỡ đạn AK của Tàu chệt” ở
    Trường sa . Nay lại phát minh ra cái chiến thuật
    tinh kỳ nữa là : chống giặc bằng … “lịch sử “.

    Việt nam ,dưới sự lãnh đạo của Đảng ta ,sản xuất
    nhiều nhân tài … nói phét . Phét khắp nơi ,phét mọi
    chỗ, bất kỳ nam phụ lão ấu,trẻ già đều …phét .
    Phét mà cứ tưởng thiên hạ … tung hô vạn tuế .

  10. Chả những Putin là
    người thông minh mà
    còn là người có lòng
    nhân từ,quảng đại
    nhất thế giới.

    Người thấy nông dân
    Ukraine quá nghèo
    khổ ,không có máy
    cày . Nên ngài vội
    vàng ,cấp tốc viện
    trợ ,chỉ trong vòng
    một tháng,nông dân
    Ukraine đã được hàng
    trăm xe tăng tối tân
    về cày ruộng chơi,
    đỡ khổ.

  11. Bọn ‘cuống Nga’ nhắm mắt hả họng mà kêu-gào:
    Putin thông-minh…Putin thông-minh…
    Đúng là Putin thông-minh,
    nhưng cái thông-minh của Putin,
    chỉ là ăn mót
    cái thông-minh của Ba Giai – Tú Xuất.
    Có nghỉa là
    Putin chỉ có-thể dùng cái thông-minh của mình để’ăn quịt, đéo lương’,
    giống như hai sư-phụ của nó
    là Ba Giai và Tú Xuất.
    Nói cho chính-xác,
    thì cái thông-minh của Putin,
    chỉ là cái nhanh trí đểu-cáng và mất dạy,
    của bọn
    lưu-manh đầu đường xó chợ.
    Cứ rống lên đi,
    bọn lợn cuồng Nga.
    Rống nửa đi em…

  12. Duói con mắt của đám NGUY TÀN DƯ thì tat cả đều NGU. Nguòi ta NGU thé đó nhưng nguoi ta vẩn tốn tại cho tói ngày nay , nguọc lại cái đám NGỤY SAI GON tự sướng cho mình là thông minh, nhưng không ai biét cái nhà nuóc NGUY SAI GON bay chừ nằm góc nào trên bản đồ chính trị thé giói. Lạ quá hen!

    Ái chà thông minh quá hóa…….THÔNG MANH cho nên bị ném vào sọt rác đào thải của lich sữ, hahahhahah.

    • Câu hỏi bây giờ là liệu Đảng Cộng Sản có đủ ngu để xập bẫy của Mỹ, rơi vào chiến tranh với đồng chí minh của mình hay không .

    • Mỹ đã hoàn toàn mua chuộc được từ cán bộ cấp trung trở xuống . Hổng tin ? Nhìn vào đám bờ lốc cốc cờ ở VOA, toàn xuất thân từ lũ cán bộ tụi bay . Bây giờ bất cứ 1 động thái của Đảng Cộng Sản tụi bay hướng về Trung Quốc sẽ bị tụi nó ném đá túi bụi, tụi bay gotta think twice trước khi bày tỏ bất cứ 1 thái độ tích cực nào đ/v Trung Quốc .

      i can only hope tình cảm giữa 2 đảng trong chăn vưỡn còn nồng ấm . Chỉ cần hơi nguội lạnh, gonna be a xítstorm.

      Tụi nó nói hãy nhìn vào những nước theo Mỹ, tụi bay better look. Đảng Cộng Sản mà đổ ụp, cái đầu tiên nổ tung lên là lăng Hồ Chí Minh . Better hope xác HCM nổ tung cùng cái lăng, coz its not gonna be pretty. In fact, gonna be down-rite ugly.

  13. Ngưu tầm ngưu, mả tầm mả.
    Kỳ này Pu Vô Minh sẻ xuất-cãnh,
    đi sum-họp với bác Hồ Chí Vô Minh.
    Cuộc đoàn-tụ thật là cãm-động.

  14. Hahahahahah, những thèng NGU như NGA, TÀU, VIET CỘNG thì còn sống nhăn răng. Thèng NGUY COCK thông minh quá tói độ BIẾN MẤT khỏi thé giói và bay giò có ai hỏi thèng NGUY SAI GON còn dáu vết chi trên bản đồ chính trị thé giói thỉ thien hạ đêu bó tay vì tìm mải hỏng tháy đau cả , kkakakkak.

    Thông minh quá hén !

    • Muốn tồn tại thì đừng đi vào vết xe đổ của VNCH, Đào Văn Tùng đã cảnh cáo trước rùi

      Mỹ đang xử dụng 2 chiêu với VN, 1 là “lộng giả thành chân”, luôn bô lô ba loa sự hiện diện của mình ở Việt Nam, để các nước Xã hội chủ nghĩa “tưởng” Việt Nam theo Mỹ, và cô lập Việt Nam . Trò thứ 2 là “mồi” cho dế xung độ bậy, bằng cách dùng biển Đông làm mồi . Nhá mấy tin chỉ làm dân Việt càng ngày càng điên lên, làm cho chủ nghĩa dân tộc cực đoan ngày càng phát triển . Điên quá tới độ không kiểm soát được hành động, thế là gây ra chiến tranh . Hay nhất là Mỹ làm trò này cả với Trung Quốc . B4 ya know it, Mỹ là người hưởng lợi nhứt, cứ tọa sơn quan cẩu Cộng Sản đấu

  15. Nói ngắn gọn lại là ngu có hai loại. Một là khôn quá hóa ra ngu; và hai là ngu đần, thiểu năng từ bẩm sinh. Putin không thông minh, cũng không thuộc loại đần bẩm sinh, mà tự đánh giá cho mình là khôn quá thành ra hóa ngu.

    Cái gì QUÁ cũng đều không tốt, sẽ mất cân bằng, mất phương hướng. Khôn nhưng quá sẽ nảy sinh ra tham vọng càng cao. Tham vọng càng cao sẽ nảy sinh ra tất cả mọi thứ càng lớn. Tốt cũng có nhưng ít, nhưng xấu và ác thì nhiều. Ranh giới không biết được. Chỉ khi họ để lộ ra bằng lời nói hoặc hành động, và tùy mức độ để lượng định đánh giá. Ví dụ như cuộc xâm lăng Ukraine của Putin.

    Cái gì cũng QUÁ nên Putin bắt đầu hóa ra ngu. Tham vọng nhiều/cao quá; nắm quyền lực lâu quá; cao ngạo quá; cai trị ác quá; giết người/bỏ tù nhiều quá nên tướng lãnh thuộc hạ sợ không dám nói thật. Putin muốn chứng tỏ với thế giới là mình cái gì cũng quá hơn người. Bản lãnh quá, nghiêm khắc quá làm thuộc hạ sợ quá phải báo cáo láo nên Putin nhận hậu quả bị lừa trở thành ngu, và cái ngu lớn nhất của Putin là bắt tay với Tập chống lại thế giới văn minh để nước Nga từ từ lệ thuộc vào nước Tàu.

    Putin và Tập là những người cai trị bằng quyền lực bàn tay sắt nên thuộc hạ sợ, tâng bốc lên quá mà quên chính mình cũng chỉ là một con người bình thường khi còn nhỏ, cũng sinh lão rồi bệnh tử như mọi người. Hãy bớt QUÁ lại. Phải biết kiềm hãm, bỏ ác làm tốt, thương yêu, chia xẻ, mới là người khôn.
    nv

  16. Hình chụp Putin cưỡi ngựa nhưng không cho thấy đó là ngựa đực hay cái. Mập mờ đánh lận con đen?

  17. Hồ Bê Tông 04/04/2022 at 04:38
    Putin Vô Minh đi sau Hồ Chí Vô Minh rất lâu.
    Cái di-hại của Hồ Chí Vô Minh để lại cho Việt Nam,
    còn to-lớn cái tai-họa mà Pu Vô Minh gây ra cho nước Nga.
    Về giết người thì Pu Vô Minh chỉ đáng là học-trò của Hồ Chí Vô Minh.
    Nếu Pu Vô Minh là khốn-nạn,
    thì Hồ Chi Vô Minh là khốn-kiếp.
    ————————-

    NGU, THÔNG MINH và KHÔN NGOAN (stupid, smart and wisdom)

    Đây là một trong nhận thức của các nhà thông thái:
    (Vậy sự khác biệt giữa thông minh và khôn ngoan là gì?
    Chúng ta hãy cùng hồi tưởng lại những việc đã gặp trong cuộc sống thực tế. Rất nhiều người cho rằng những người không bao giờ phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống chính là người thông minh. Nhưng bạn biết không, chính những người dám để bản thân chịu thua thiệt mới là người khôn ngoan.

    Người thông minh biết mình có thể làm gì, người khôn ngoan biết mình không thể làm gì
    Người thông minh đa số đều nắm bắt rất nhanh các cơ hội được đưa đến và hiểu rõ bản thân nên hành động khi nào. Trong khi những người khôn ngoan thường quan tâm nhiều hơn về những việc cần buông bỏ trong hiện tại. Do đó có thể nói rằng, hiểu được nên nắm cái gì là thông minh, nhưng biết được nên buông cái gì mới là khôn ngoan.
    Người thông minh là những người mạnh mẽ và tự tin, họ thường thể hiện ưu điểm của mình ra ngoài, để trở nên nổi bật. Người khôn ngoan thì tự giấu đi hào quang của mình, để người khác thể hiện trước.
    Ví dụ trong một bữa tiệc, người thông minh sẽ bận rộn miệng, họ trò chuyện với những đối tượng mà họ quan tâm. Người khôn ngoan thì bận rộn tai, họ không ngại lắng nghe những điều người khác muốn truyền tải.

    Hai hành vi này được ví như ấm trà và tách trà. Ấm trà là người thông minh, tách trà là người khôn ngoan. Đến cuối cùng, nước trong ấm trà cũng sẽ đổ vào tách mà thôi.)

    Theo như định nghĩa ở trên, rõ ràng Putin không Ngu mà rất Thông minh.
    Bởi vì Putin đã thử phổi khi lấn chiếm Georgia, Crimea nhưng phương Tây chỉ lè nhè lên án vài tiếng mà không dám làm gì. Putin biết đám EU vì tham tiền làm ăn, vì mua khí đốt rẽ của anh ta nên chỉ ọ ẹ qua loa rồi thôi, vì lộn xộn là anh ta khóa Valve thì bỏ bu nên hắn xua quân đánh Ukraine coi chúng mày làm gì tao.
    Như đã nói người THÔNG MINH thường tự tin cộng ngạo mạn. Nhưng cái giá phải trả cho hậu quả thì khôn lường, không như người kinh nghiệm sống KHÔN NGOAN.
    Bác chí phèo Hù cũng thông minh lắm nên hậu quả sau năm 1975 ở VN ai cũng thấy, bây tới bác Pu thông minh mới một tháng mà nhìn thấy Ukraine đã tang hoang, rồi những ngày tháng tới nước Nga sẽ ra sao….?

    • Vậy là ông Trump đã đúng khi nhận xét “Putin is SMART”, tại sao bọn TTTT lại phải lên án ông Trump, nhể??? Người “thông minh” và “khôn ngoan” khác nhau, nhưng bọn TTTT và CUỒNG LỪA cứ nhập nhằng và chụp cho ông Trump đủ thứ. Bọn Điếm Chánh Chị Ra Chuyên nghiệp của đảng ÔN LỪA rất giỏi trong việc bẻ cong quẹo chữ nghĩa, để rồi gán cho đối thủ của mình đủ thứ nhãn hiệu như: kỳ thị chủng tộc, phản quốc, phá hoại môi trường, v.v. Nước Mỹ muốn có tương lai tốt, thì cần phải loại bỏ bọn Điếm Chánh Chị Ra Chuyên nghiệp này khỏi QH, dọn sạch Vũng Lầy ở Washington, ra luật quốc gia bắt buộc bọn chó đẻ Big Tech và TTTT phải tôn trọng quyền Tự Do Ngôn Luận của mọi người dân, nếu không thì bắt đóng phạt tiền hay đóng cửa vĩnh viễn.

      • Trong bối cảnh cần một phát biểu của người khôn ngoan thì ông Trump đã chọn lối diễn đạt thông minh như thường lệ. Putin và Trump là người xuất chúng nên lẻ loi trước thế giới?

        • Đúng. Putin và Trump đều đang ở trong trạng thái lẻ loi.
          Tuy nhiên trong phân tâm học, trạng thái đó chỉ cho thấy ở mặt tâm lý.

          Trong bối cảnh ngoại giao thực tế, ông Putin đang bị lẻ loi là do sự độc tài tàn bạo ngông cuồng của hắn, bởi vì phương Tây đã hy vọng Putin sẽ đưa một nước Nga đến điểm tự do dân chủ và sống hòa mình cùng thế giới sau khi liên bang Xô Viết sụp đổ. Nhưng khi họ theo dõi Putin suốt thời gian cầm quyền hơn hai mươi năm, cuối cùng phương Tây đã thất vọng vì Putin đã, đang hiện nguyên hình một Stalin tàn độc tái thế.

          Còn tình trạng thực tế tự do dân chủ ở Mỹ — kéo theo một phương Tây tự do dân chủ —nghĩa là bao gồm cả thế giới tự do dân chủ đầy mâu thuẫn, nó là một phương trình phức tạp của một bài toán nhức óc không phải dễ để giải quyết.
          Và ông Trump đã bị lẻ loi ngay khi lên cầm quyền vì quá nóng lòng muốn chấm dứt tức khắc một nước Mỹ bị lợi dụng, bị xâm phạm quyền lợi bởi cả bạn và thù, đặc biệt với sự hung hăng và ma đầu của Trung Cộng.
          Ông Trump đã sai lầm khi muốn giải quyết chuyện trong vài ba năm về sự sai lầm 50 năm của nước Mỹ từ khi Hoa Kỳ rời bỏ miền Nam VN, Á châu và sự mâu thuẫn của thế giới trong một thời gian ngắn như vậy thì không thể. Bởi vì Hoa Kỳ đã phải chật vật điêu đứng 40 năm, 1950-1990 để triệt tiêu cộng sản và mặc dù có thay đổi hình thức hay nguỵ tạo đôi chút nhưng thực tế nó vẫn còn di chứng của CS ở Nga, Tàu, Bắc Hàn, Cuba, Việt Nam…điều này không ai không thấy.
          Đã vậy, nhưng với quan điểm cấp tiến, ông Bill Clinton lại đưa nước Mỹ đâm đầu vào sự sai lầm mới khi chủ trương Toàn cầu hoá (Globalization). Clinton phản chiến, cứ ngây thơ nghĩ các thế lực kia đều yêu chuộng công bằng, hoà bình mà không thấy sự mâu thuẫn cả bạn lẫn thù rất trầm trọng. Điều nguy hiểm nhất khi Clinton ưu tiên tối Huệ quốc và cho TC vào WTO, rồi còn đổ tiền của, kỷ thuật vào vực dậy Trung Cộng vì nghĩ rằng kinh tế sẽ thay đổi thể chế chính trị, đây là sai lầm chết người. Hãy nhìn lại cuộc chiến VN, và chiến tranh lạnh chỉ có một mình Mỹ bao thầu, trong khi đám cánh tả tha hồ đánh phá Mỹ thì cánh hữu Âu, Á châu lại rất ít kỷ chỉ lo thủ lợi cho riêng mình.
          Đó không phải là “chủ nghĩa dân tuý hay dân tộc” thì là gì?

          Bây giờ qua sự xâm lăng Ukraine của Putin, không chỉ EU mà toàn thế giới anh nào cũng lạnh gáy, cũng đều tăng ngân sách quốc phòng để thủ thân, bởi Trung Cộng có thể đánh Đài Loan hay các nước lân cận, hay Iran đánh Israel hoặc Á rập, ai dám bảo đảm không và ai sẽ giúp ai?
          Thực tế hơn nữa, Mỹ dù sao vẫn còn mạnh trên mọi lãnh vực từ kinh tế đến quốc phòng, nhưng kinh tế Mỹ đang lạm phát theo cấp số cộng hàng ngày làm dân Mỹ khốn đốn, năng lượng thì phải tung kho dự trữ 180 triệu thùng dầu để cứu vãn tình thế vì thiếu hụt nhu cầu, vậy liệu Mỹ có thể cứu ai giúp ai nữa?
          Trong khi đó ông Biden cứ nghe đám cánh tả hay đám cánh….gà thúc đẩy năng lượng Xanh, xanh cái gì khi các kỷ thuật tạo ra năng lượng như Quạt gió, Pin mặt trời, Thuỷ điện…chỉ mới cung ứng được khoảng 5-7% thì lấy gì thay thế 95% kia?
          Riêng Trung Cộng hiện nay sản xuất các tấm pin mặt trời là nhiều nhất thể giới và bán qua Mỹ mấy trăm triệu tấm hàng năm, nhưng ngược lại thì Trung Cộng đang thảy ra không biết bao nhiêu tấn Carbon dioxide lên khí quyển và chất độc ra biển hằng ngày. Sao không ai dám qua Bắc Kinh bảo nó…Xanh giùm cái coi?
          Đấy, hãy nhìn vào thực tế và mưu đồ chính trị và lợi nhuận thì sẽ thấy ai Ngu-ai Thông minh và ai Khôn hơn ai?

  18. Tổng thống Pháp Macron muốn câu giờ để cuộc tấn công của Nga vào Ukrain xảy ra sau cuộc bầu cử tổng thống của Pháp cũng không được , nên Pháp cũng không chống đối mạnh, mà trong các cuộc thăm dò tổng thống Macron vẫn dẫn đầu . Chỉ còn có Đức là thật sự muốn chống cuộc tấn công đó thì lại kẹt về khí đốt tăng giá vì giá của đồng Rouble tăng . Mỹ thì phải mở kho dự trữ mỗi ngày hàng triệu barrels để giá xăng tăng ít , và dĩ nhiên chỉ để cho dân Mỹ .

  19. Có người tưởng tượng là Tập Cận Bình cho Putin vào bẫy , thật sự 38,39 chiếc chiến đấu cơ Trung bay trên bầu trời Taiwan làm chi Putin nhìn ra sự to mồm của các nước theo Mỹ mà không phải là Mỹ .

  20. 4/4/2022- Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen hôm nay cho biết rằng Liên Minh Châu Âu sẽ cử các điều tra viên đến Ukraine để giúp các công tố viện địa phương lập hồ sơ tội ác chiến tranh.

    Mỹ và hơn 40 quốc gia đang làm việc cùng nhau để điều tra các vi phạm và lạm dụng nhân quyền ở Ukraine sau khi Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết thành lập một ủy ban điều tra.

    Cũng có một cuộc điều tra khác của Tòa Án Hình Sự Quốc Tế, một cơ quan độc lập có trụ sở tại Hà Lan.

    • Thằng ác quỷ cai quản nhà tù chính của Khmer Rouge vẫn sống khỏe ở Kampuchia đó . Tới đó mà điều tra, mà xử tội . Hàng chục, hàng trăm quản giáo các trại cải tạo ở VN còn đó, tơ”i đó mà điều tra, xử tội. Những tên Tướng, Tá, sĩ quan Bắc Việt ở mặt trận Tết Mậu Thân Huế còn đó mà không chừng con cháu họ hiện nay là những “nhà kinh doanh” đấy, tới đó mà điều tra, xử tội. Những tên Thủ Tướng và Tướng quân đội Israel ra lệnh san bằng nhà cửa dân Arab, chiếm đất dai và dội bom lên người dân Arab còn đó, tới đó mà điều tra và xử tội. Hồ Cẩm Đào từng là Ác Quỷ của dân Tây Tạng trước khi lên ngôi ở Peking, đem nó ra xử đi . Bình Xí hiện nay là ác quỷ của dân Hồi ở Tân Cương, đem nó ra xử đi.
      TẠI SAO KHÔNG ? Và AI ĐÃ CÓ THỂ CAN THIỆP để ngăn ngừa tội ác chiến tranh nhưng đã làm ngơ ! Hãy đem luôn những tên này ra xử về tội Đồng Lõa với tội ác .
      Tui cảm thấy rất buồn khi thấy người dân VN, tị nạn Việt Cộng, đang ở ngoài VN, có TỰ DO SUY NGHĨ, tự do diễn đạt, có nhiều nguồn thông tin nhưng vẫn cứ tin theo – 1 cách dễ dàng và không cần suy nghĩ – luận điệu tuyên truyền của truyền thông Mỹ như CNN, ABC, MS News, NY Times, …, – những kẻ đã tuyên truyền dối trá dùm cho Việt Cộng, nói xấu và phản bội lại dân Việt Nam yêu chuộng tự do, hòa bình.

      • Đồng ý với bạn Chín Thầu , không sai chút nào, thế nhưng c’est la vie. Một thí dụ nữa chẳng hạn như chỉ có 6 sư sãi tự thiêu dưới thời TT Ngô Đình Diệm, thế nhưng bọn Kennedy và báo chí Mỹ làm rùm lên, rồi cả Liên Hiệp Quốc cũng tới điều tra. Thế nhưng dưới thời các chính phủ sau đó, số sư sãi tự thiêu còn nhiều hơn nữa, thế nhưng chính phủ Mỹ và báo chí Mỹ gần như chẳng còn quan tâm gì sất.

        Rồi những năm gần đây, ở Tây Tạng, có đến ít nhất 142 sư sãi tự thiêu ( tự thiêu thật nhé, chớ chẳng phải ai đổ săng , châm lửa giùm) phản đối Tập cận Bình vi phạm nhân quyền trầm trọng, thế nhưng thế giới và báo chí chẳng chút quan tâm.

  21. Cái thông minh của Putin là làm Mỹ giận điên người khi Ấn độ + Nhật bản theo Nga , chưa kể là Trung Cộng ( đương nhiên ) ; thông minh như Đức còn bị bắt bí . Mỹ mà còn không dám mang quân ra đối đầu chiến đằm trực tiếp , sợ dẫn đến chiến tranh nguyên tử .
    Bây giờ RT( Rusia Today ) , version German nó nhắc đến vụ ông Blaise và tổng thống Bush throng vụ tấn công Iraq không ai kết tội về criminal of war , làm cho Ba bia nhớ tới những người đầu tiên gởi thơ khen Ba bia cho ông Randy Fry , những năm 2001, 2002 ,cũng có tên là Blaise , nhưng mà ở Mỹ .

  22. 2/4/2022- Hãng tin Nga tên Proekt chuyên về điều tra tiết lộ rằng trong 4 năm qua, có một số bác thường hay phải đến thăm Putin hoặc tại tư dinh hoặc tháp tùng y trong các chuyến công du.

    Yevgeny Selivanov- bác sĩ về ung thư, chuyên về ung thư tuyến giáp (thyroid disease), đã bay đến thăm Putin tại dinh thự ở Biển Đen( Black Sea) của y 35 lần .

    Hai bác sĩ tai mũi họng Igor Esakov và Alexei Shcheglov đã đến thăm Putin còn thường xuyên hơn nữa.

    Các bệnh tuyến giáp, bao gồm cả ung thư, thường được chẩn đoán đầu tiên bởi bác sĩ tai mũi họng, sau đó bác sĩ ung thư và bác sĩ giải phẫu sẽ tham gia vào việc điều trị.

    Các bác sĩ khác trong nhóm bao gồm bác sĩ chuyên khoa bệnh truyền nhiễm và bác sĩ chăm sóc đặc biệt, v…v…

    Theo báo cáo, Putin có khi đã phải ngâm mình trong máu từ con nhung hươu theo lời khuyên của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

  23. Sau khi
    học một khóa Phật-pháp,
    thì cách lập-luân của ông Trang khá lên thấy rỏ.
    Trước đây,
    ông ấy lập-luận theo kiểu “Trí-thưc XHCN” của bác Hồ Vô Minh,
    thì xin lổi
    đọc chỉ muốn ói.
    Rỏ-ràng là
    Phật-pháp kỳ-diệu.
    Nếu ông Trang cứ tiến lên theo chân Phật,
    thì
    Trí Huệ của ông ấy sẻ rất rực-rở.

  24. Putin Vô Minh đi sau Hồ Chí Vô Minh rất lâu.
    Cái di-hại của Hồ Chí Vô Minh để lại cho Việt Nam,
    còn to-lớn cái tai-họa mà Pu Vô Minh gây ra cho nước Nga.
    Về giết người thì Pu Vô Minh chỉ đáng là học-trò của Hồ Chí Vô Minh.
    Nếu Pu Vô Minh là khốn-nạn,
    thì Hồ Chi Vô Minh là khốn-kiếp.

  25. Những con lợn ‘cuồng Nga’, đang sùi bọt mép cổ-vủ cho Putin.
    Những hình-ãnh điên-dại của bọn chúng, chỉ làm cho người ta lộn mửa.

  26. Mạc Văn Trang, 1 “trí thức” Cộng Sản đứt đuôi con thằn lằn, vẫn kính yêu Hồ Chí Minh có ngu không ? Tất nhiên là không rùi .

    Ai còn kính trọng trí thức xã hội chủ nghĩa có ngu không ? Nope lun

  27. Trước khi bàn về cái ngu hay không của Putin , chúng ta hãy nhìn về tinh thần của nhân dân Nga đã ủng hộ Putin khi xâm lăng Ukrain .

    Có thể thấy dân Nga hôm nay ủng hộ Putin còn mạnh hơn lúc mới khai chiến khoảng 10% theo thăm dò báo chí cho dầu cuộc chiến phơi bày đại ác của kẻ mạnh hiếp yếu . Máu đổ , thịt xương rơi , gia đình ly tán , không đánh động được một dân tộc trong tư bản độc tài vừa thoát thai từ chế độ cộng sản . Đây chính là cái quả do cái nhân cộng sản tạo thành hơn suốt mấy mươi năm CS Nga cai trị .

    Chính từ cái “ quả “ của cái “ nhân “ cọng sản gây nên trước đây , hôm nay mới có một con người Tổng thống ác quỷ Putin , một lãnh tụ tư bản đỏ đầy máu lạnh như Tập , một lãnh đạo tư bản đỏ mặt dầy như Trọng lú , tất cả 3 tên được tồn tại . Tồn tại nhờ dư âm cộng sản ma mị , huyền thoại cộng sản lừa bịp , khát máu với chủ nghĩa “ dân tuý , dân tộc “ điên khùng , nhất là cuồng si lãnh tụ ! .

    Ngay tại Mỹ vẫn có những người tin ông Trump như một thiên sứ của Chúa trời , thử hỏi dân Nga Tàu là nguồn gốc hậu cộng sản , cái quả chưa dứt được mê muội CS , tạo nên Putin , tạo nên Tập , tạo nên Trọng lú . Kết cục để chúng lợi dụng , chà đạp lên chính dân tộc của mình , cũng là chuyện bình thường khi luật nhân quả chưa phai .

    Tóm lại để thoát ra được luật nhân quả Cọng sản để tiến lên tự do dân chủ , mỗi dân tộc trãi qua thời kỳ cộng sản khác nhau , ngộ được tự do dân chủ khác nhau , sẽ có cái “ quả tự do dân chủ “ lành dữ khác nhau . Putin quỷ dữ và tinh thần hiếu chiến của người dân Nga hôm nay , tất cả đều do cái nhân tàn độc của cộng sản ngày xưa cấu thành còn ảnh hưởng , còn sót lại .

  28. Puchim cưỡi pony, khôn thật. Xem ra kỵ sĩ còn to hơn cả ngựa, một tương phản được cân nhắc đạo diễn rất kỷ bởi tuyên giáo!
    Tội nghiệp cho mầy, pony!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên