Poutine tới giờ phán xét?

10

Nghĩ chắc nay tới lúc Ukraine muốn đàm phán để giải quyết xung đột giữa hai nước, Poutine vội lên tiếng kêu gọi Ukraine hảy ngưng bắn ngay, cả mọi cuộc tấn công vào vùng tự trị khác và tới bàn đàm phán. Hôm 30/09/22, để chánh thức đánh dấu «giành dân chiếm đất » trên lãnh thổ có chủ quyền Ukraine, Poutine cho tổ chức trưng cầu dân ý ở 4 vùng có nhiều dân gốc Nga theo Poutine như Louhansk, Donetsk, Kherson và Zaporijia . Kết quả trưng cầu dân ý, dĩ nhiên phải đạt được 98%, như năm 2014 ở Crimée . Và không khác Việt Nam xhcn mỗi lần bầu cử. Phải chăng nhờ Poutine học tập ở Nguyễn Phú Trọng? 

Có kết quả đúng như ý rồi, Poutine liền tổ chức ở Moscow, giữa những người theo ông, lễ kết nạp những vùng này vào xứ Nga. Ông tuyên bố: «Dân của Louhansk và Donetsk, của Kherson và Zaporijia từ nay trở thành công dân của ta vì đã bỏ phiếu chọn lựa tương lai chung với ta, một sự sáp nhập trọn vẹn với ta». Mở đầu buổi lễ, Poutine không quên lập lại những lời tố cáo Tây phương phá hoại 2 ống dẩn gaz Nord Stream 1 và 2 dưới biển Baltique.

Kết thúc buổi lễ, Đại diện « 4 vùng tự trị » cùng với Poutine ký thỏa ước về với mẫu quốc . Mọi người cùng vỗ tay, cùng nắm tay nhau và cùng hét to khẩu hiệu « Nga! Nga! Nga!» .

Tây phươnng và Huê kỳ đều cười cho rằng trưng cầu dân ý với 98% kết quả «đồng ý» chỉ là trò hề mà Pou lại diễn quá lố bịch . Cả việc 4 vùng tuyên bố là Cộng hòa tự trị cũng là láo nữa. Không được chánh phủ nào thừa nhận .

Nhưng Poutine làm để rửa mặt chăng ? Hay thật sự nó có hậu quả nghiêm trọng? Phải chăng hậu quả đó là cho phép Poutine sử dụng võ khí nguyên tử chiến thuật bảo vệ lãnh thổ của mình như hắn nhiều lần buông lời ngầm răn đe?

Thỏa ước ký chưa kịp ráo mực thì thành phố Lyman có giá trị chiến lược vói 20 000 dân thuộc vùng Donetsk liền bị Ukraine tiến chiếm lại, quân Nga tháo chạy mà Poutine tuyên bố là quân đội Nga rút về. 

Phản ứng của Ukraine và Tây phương

Đáp trả lời kêu gọi đàm phán của Poutine, TT. Zelensky nhấn mạnh ông «không nói chuyện với Nga khi mà Poutine còn nắm chánh quyền . Ông chỉ nói chuyện với ông Tổng thống mới của Nga mà thôi».

Sau lễ Potuine ký sáp nhập vào Nga 4 vùng vừa được trưng cầu dân ý, ông Dmytro Kouleba, Tổng trưởng Ngoại giao của Ukraine, liền tuyên bố « Ukraine sẽ tiếp tục giải phóng lãnh thổ và dân chúng của mình. Không có gì làm thay đổi Ukraine hết cả. Chúng tôi tiếp tục giải phóng đất đai và dân của chúng tôi để tái lập sự toàn vẹn lảnh thổ của chúng tôi » .

Về phía Pháp, TT. Macron tố cáo Poutine xâm lăng Ukraine là « trở lại thời chủ nghĩa đế quốc thực dân». Trước diễn đàn LHQ, ông than phiền « Những ai im lặng hôm nay, dầu muốn hay không, hoặc bí mật đồng lỏa, là phục vụ cho thứ chủ nghĩa đế quốc mới, cho thứ « chủ nghĩa khuyển nho » ( le cynisme – vô liêm sỉ) đương thời, nó phá nát cái trật tự thế giới và làm sụp đổ nền hòa bình của chúng ta » .

Tòa Bạch ốc nói rỏ là Huê kỳ không bao giờ nhìn nhận 4 vùng của Ukraine bị Poutine chiếm đóng nói là bảo vệ dân Nga, chống quốc xã và sáp nhập vào lãnh thổ Nga.

Các nhà lãnh đạo 27 quốc gia trong Otan cùng lên án việc Poutine chiếm lấy đất đai của Ukraine là trái phép và còn làm tổn thương tới nền an ninh thế giới . Họ nói rõ là không bao giờ thừa nhận thứ trưng cầu dân ý phi pháp, vi phạm nền độc lập, sự vẹn toàn lãnh thổ của Ukraine .

Những nhà lãnh đạo Otan (NATO) nói thêm « Những quyết định của Poutine là hoàn toàn vô nghĩa, không giá trị. Crimée, Kherson, Zaporijia, Donstsk và Louhansk là của Ukraine . Chúng tôi kêu gọi tất cả các Quốc gia và các Tổ chức quốc tế hảy vứt bỏ sự chiếm lấy đất đai bất hợp pháp của Poutine vì đó là vi phạm luật quốc tế và quyền căn bản của Ukraine về độc lập, chủ quyền và vẹn toàn lãnh thổ » .

Các nhà lãnh đạo Âu châu tái xác nhận « Ukraine có quyền tự vệ chống lại sự xâm nhập của nga, lấy lại sự kiểm soát lảnh thổ và giải phóng những vùng bị chiếm đóng trong phạm vi biên giới quốc gia được quốc tế công nhận » . Sau cùng, Âu châu xác nhận « tiếp tục viện trợ cho Ukraine về kinh tế, quân sự, xã hội và tài chánh cho tới khi nào còn cần » .

Riêng hôm thứ hai 03/10/22, khai giảng Quốc Hội, nhân thảo luận về chiến tranh Ukraine, bà Elizabeth Borne, Thủ tướng Pháp, mở đầu phiên thảo luận bằng cách « tái xác nhận Pháp cương quyết giúp Ukraine chống lại Nga . Mục tiêu của chúng ta vẫn như từ lúc đầu là làm cho cái giá chiến tranh mà Nga không thể chịu nổi, đánh mạnh lên nền kinh tế để Poutine không thể tài trợ cho chiến tranh lâu dài . Vì chính Nga đã mở ra cuộc chiến . Chính Nga đã đẩy chúng ta phải phản ứng » .

Bà tiếp « Biện pháp phong tỏa tiếp tục khi mà Poutine vẫn còn gây chiến . Bỏ biện pháp trừng phạt là bỏ rơi Ukraine . Là từ bỏ những giá trị của chúng ta . Là chúng ta đầu hàng Nga . Nước Pháp, lòng yêu nước, không phải là sự bỏ rơi . Không phải là sự từ khước . Không phải là sự khuất phục » .

Kinh tế nga đang khựng lại . Lạm phát tăng vọt . Đời sống xã hội bấp bênh . Dân chúng, nhứt  là giới trẻ, đã bắt đầu công khai chống Poutine xâm chiếm Ukraine và biểu tình trên cả nước chống lệnh động viên vừa ban hành .

Poutine trước những phán xét

TT. Biden, ngay hôm 24/02/22, đã nói Poutine là tên xâm lược . Mọi người sẽ thấy cái giá mà hắn sẽ phải trả chỉ trong gần đây thôi .

Qua ngày 26/03/22, ông nói rõ hơn «Con người đó (Poutine) không nên cầm quyền lâu hơn nữa».

Sau cùng, ngày 12/04/22, ông tuyên bố về hố chôn tập thể 450 xác khai quật được ở  Izioum « Với tôi, chuyện này không khác gì hơn chủ trương diệt chủng . Ngày càng  thấy rõ Poutine muốn xóa bỏ hẳn luôn ngay cả ý nghĩ có thể trở thành một người Ukraine » .

Cả những người trước đây tưởng như là bạn đồng hội đồng thuyền với Poutine như Xi của Tàu, Erdogan của Thổ và Modi của Ấn độ, nay đều tỏ ra quan ngại cho số phận của Poutine và đã rẽ gấp, quay lại, tập trung lo cho quyền lợi nước mình.

Trước Âu châu, bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy Hội Âu châu, đã mạnh mẽ tuyên bố sẳn sàn đưa Poutine ra trước Tòa Hình sự Quốc tế. Dĩ nhiên bà cũng biết muốn làm được chuyện này thì phải chiến thắng Nga và ví bắt được Poutine để ông ta trả lời trước Tòa về những việc mà ông đã làm .

Nhưng về mặt pháp lý Tòa án Hình sự Quốc tế có thể xét xử Poutine được không khi mà Nga và Ukraine đều không tham gia Qui ước Rome?

Xin thưa « rất được » bởi Ukraine năm 2015, sau vụ Crimée bị Poutine chiếm lấy, đã chánh thức nhìn nhận Tòa án Hình sự Quốc tế có đủ thẩm quyền trên lãnh thổ Ukraine.

Nhưng xử Poutine với những tội gì?

Bà Ursula von der Leyen đưa ra « tội ác chiến tranh ». Ông Jean-Yves Le Drian, Tổng trưởng Ngoại giao pháp, tố cáo Poutine về « tội chống nhơn loại » . Quốc Hội Âu châu nêu lên « tội xâm lược » . TT. Zelensky khám phá ra hố chôn tập thể ở Boutcha lên án « tội diệt chủng » . Tội danh này được TT. Biden lặp lại để buộc tội Poutine .

Sau khi điều tra, trong báo cáo về tội ác Poutine vi phạm, hai tội được ghi nhận rõ hơn hết là « tội ác chiến tranh »« tội ác chống nhơn loại » . Về tội xâm lược bị bỏ qua vì Ukraine không tham gia Qui ước Rome . Nhưng bà Rachel Lindon, luật sư của Tòa án Hình sự Quốc tế, nhắc lại một tiền lệ là tại sao không lập một tòa án đặc biệt như vụ Yougoslavie và Rwanda?

Riêng tội của quân lính Nga hảm hiếp phụ nữ ở Ukraine là vô cùng ngiêm trọng vì đó là thứ vũ khí triệt hạ tập thể vừa thể xác vừa tinh thần dân chúng nhưng rất tiếc là chưa được qui định cụ thể trong danh sách tội phạm chiến tranh .

Để đưa Poutine và bè đảng ra trước Tòa án Quốc tế, ngoài danh sách tội ác đã có, còn phải có nhơn chứng và bằng chứng . Thật phi thường là ban điều tra làm việc này tại chỗ trong lúc chiến tranh đang diển ra để thu thập bằng chứng và cả nhơn chứng. Trường hợp này thật sự cho tới nay chưa từng xảy ra .

Cái kẹt cuối cùng để cho Tòa án làm việc là bắt cho được Poutine. Có thể cho Cảnh sát quốc tế (Interpol) phát hành lệnh truy nả quốc tế. Tội hình sự mang tánh cách cá nhơn nên Poutine là Tổng thống vẫn bị chi phối. Vậy Poutine sẽ chạy trốn xin tỵ nạn ở một nước không tham gia dẫn độ tội nhơn? Như ở Iran hay Syrie?

Nếu chộp được Poutine đưa ra xét xử, ông ta sẽ bị tù và phải đền những thiệt hại vật chất và nhơn mạng cho Ukraine do ông chủ trương gây ra chiến tranh . Trước đây không lâu, Slobodan Milosevic, Tổng thống Serbe, bị phạt tù về những tội ác do ông gây ra trong chiến tranh ở Yougoslavie, chết trong tù của La Haye năm 2006.

Poutine đủ tiền bỏ ra đền cho Ukraine vì tài sản riêng của ông do lấy của Nga từ ngày cầm quyền tích trữ tới nay có không dưới 200 tỷ usd. Không tính tài sản của đám cùng phe cánh với Poutine vì đám này cũng phải ra Tòa để lãnh án luôn. Theo bà Roberta  Metsola Chủ tịch Quốc Hội Âu châu « …về tất cả những tội ác tài trời đó, có một người và có một nhóm chung quanh hắn cùng trách nhiệm » .

Ngoài ra xin nhắc lại, trước đây, nhà tiên tri người Anh, ông Craig-Hamilton Parker, có phổ biến những tiên đoán của ông về Nữ Hoàng Anh, về TT. Biden, về Poutine và về Xi .

Về Nữ Hoàng Anh, lời tiên tri của ông « Nữ Hoàng làm lễ 70 năm ở ngôi xong là chết » nay đã ứng nghiệm . TT. Biden sẽ không làm Tổng thống Huê kỳ nữa. Chờ coi .

Còn Poutine, ông quả quyết « cuối cùng thì Poutine cũng bị bãi nhiệm bởi các tướng lãnh của ông ấy, như một cuộc đảo chánh , và Nga sẽ rất nhanh chống cải tổ chánh phủ » . Như vậy tránh cho Poutine kịp quyết định thí mạng dám sử dụng võ khí nguyên tử hay hóa học hoặc vi trùng học, mà cúu nước Nga khỏi bị tan nát, hoang dã dưới những phản ứng trả đũa của Âu châu và Huê kỳ . Căn cứ võ khí nga đều nằm trên đất liền nên dễ bị tiêu diệt ngay .

Người xưa có câu « Bạo ác, bạo tàn » !

Vấn đề quan trọng khi Poutine ngã xuống là quản lý nước Nga như thế nào để không bị Xi cấu xé? Âu châu nên nghĩ ngay bây giờ cái chương trình vĩ đại này cho kịp . Theo bà Carrère d’Encausse, người Nga, sử gia chuyên về Nga, Thư ký vĩnh viễn Hà Lâm Viện Pháp, thì Nga không thể tách rời khỏi Âu châu, mà phải là một quốc gia của Âu châu và ở trong Âu châu để cùng phát triển với Tây phương .

Nguyễn thị Cỏ May

10 BÌNH LUẬN

  1. Hơn 1 tuần nữa Huê Cày bỏ phiếu lưỡng viện, Hạ viện và Thượng viện vào tay CH là cái chắc. Nếu đúng như vậy thì thằng U-cà chết sặc gạch vì Đần bị trói tay, khóa miệng không thể lấy tiền dân đóng thuế cho thằng hề U-Cà-chớn mãi được. Trong vòng 2 tháng UK thay 3 thủ tướng, kinh tế suy sụp, nội bộ mất đoàn kết, hỗn loạn chưa từng có, chuyện nhà lo chưa xong làm sao mà cứ lấy tiền người đóng thuế cho thằng cà chớn U-Cà mãi được. Nội bôi EU chia rẽ thảm hại về vấn đề biện pháp trừng phạt Nga.
    U-ca-chớn không có viện trợ của bu Mẽo, bố UK, chú EU cho súng đạn và tiền để tiêu xài thì chỉ 1 tuần là ngỏm củ tỏi.
    Nga chết hay U-cà-chớn tiêu đời chờ 2 tuần nữa sẽ rõ.
    Wait & See!

  2. Puttin tói giò phán xét chưa thì chỉ có..GIỜI mói biết vì the GAME is not over yet. It is just beginning. Chua thấy quan tài chưa đổ lệ, mùa đông chưa đến thì EU và NATO củng như UCRAINE chua thấm đòn.

    LIệu rằng bu MẼO có chở khí đốt tói cho EU dùng FREE như đả hứa hay không nhỉ hay là bu MẼO sẻ nhân cơ hội này CẮT CỔ bọn EU để hốt bạc.

    Cuoi cùng thì bu MẼO vẩn là thằng huỏng lọi nhiều nhất và những NẠN NHÂN đó là EU và UCRAINE, kakkakkakakakkak

    Anh Phét nói rồi, thằng DU CÔN cuói cùng vẩn là thằng bu MẼO. Bu MẼO trục lợi trên thân xac cùa dân chúng EU và UCRAINE.

    Trong thế chiến thứ II thì thằng bu MẼO là kẻ cuói cùng nhảy vào cuọc chiến và HO HÀO CHIEN THẮNG. Hành vi đó là hành vi rất DU CÔN.

    Lich sữ lặp lại hay sao vậy……CHỜI..,kkakakkakakka

    • “LIệu rằng bu MẼO có chở khí đốt tói cho EU dùng FREE như đả hứa hay không nhỉ hay là bu MẼO sẻ nhân cơ hội này CẮT CỔ bọn EU để hốt bạc.“

      -Làm gì có mà chở qua giúp EU, vì kho năng lượng dự trữ của thằng Mẽo bị bảy Đần xài gần sạch rồi, nghe nói chỉ còn đủ cho 25 ngày nữa thôi cho nên dân Mỹ sẽ ở trong nhà tối om như…hang Pắc Pó vậy đó Phét ơi.

      “Trong thế chiến thứ II thì thằng bu MẼO là kẻ cuói cùng nhảy vào cuọc chiến và HO HÀO CHIEN THẮNG. Hành vi đó là hành vi rất DU CÔN.“

      -Hồi đệ II thế chiến thì thằng du côn Mỹ nó mạnh nhưng bây giờ nó gặp thằng lưu manh Tàu nó đè đầu đè cổ sắp giẫy chết rồi thì không cách nào nó nhảy vào hô chiến thắng được nữa đâu.
      Vậy chúng ta nên đưa thằng du thực…việt cộng tiến vô hốt của của thằng Ukraina giống như hồi 1975 tụi nó vô Sàigòn hốt của dân ngụy vậy đó, còn nhớ không Phét.

      Nhớ dặn tụi vc nó để dành vài cái chiến lợi phẩm…Fake cock không người lái cho má xài nghen Phét.

  3. Cả năm nay , Ba bia viết đố tudo.com bằng tiếng Đức để dịch sang tiếng Phạp có tên Putin , lúc đó chỉ để tỏ chuyện “ thời sự “ , ai ngờ nó thành sự thực bây giờ .

  4. “ nay kính “ cái địt mẹ ! Putin sinh năm 1952 , tuổi “ con rồng “ ! Tuổi của Tưởng năng Tiến !

  5. Pou quỷ ám , điên nặng .-
    a) Vex, Thứ hai, 10/10/2022, 17:02 (GMT+7)
    Phương Tây lên án các cuộc tập kích trên khắp Ukraine
    Pou phán : Bớ Ukraine ! Cầu chiến lược Kerch bị đốt phá thì tao còn chiến hạm và chiến đấu cơ làm đò ngang, chở vũ khí, lương thực !

    Pou phán : Tao có nên rút toàn bộ quân lính Nga ở 4 vùng mới sáp nhập về Crimea , để bảo vệ Crimea ? Chuyện này giúp tao đội bom hạt nhân 4 vùng mới sáp nhập , mà không gây tổn hại nhiều cho quân lính Nga !

    Bi phán : Bắt cọp hay bắt chuột cũng phải dùng hết sức lực ! Nếu tao hạ được Pou , thì coi như tao thắng năm 2024 !

    Pou phán : Tao quyết tử cùng cầu Kerch của tao ! Ukraine phải dùng 1000 pháo HIMARS mới phá hủy được cầu Kerch ! Nga xây Mỹ phá , thật là không công bằng .
    Tao có nên đổi tên cầu Kerch là cầu Pou ?
    Tao có nên xây lăng cho cầu Kerch , bên bờ Nga , vì quá yêu nó ?
    Với mộ chí : Nơi an ghỉ của cầu Pou ! Trời đã sinh Pou sao còn sinh U-kèn?

    Bi phán : Ukraine sẽ có 1000 pháo HIMARS, trước 2024 !

    Tập phán : Trời hại Pou điên ! Ukraine bất chiến tự nhiên thành !

    9 phán : Nếu Pou thất bại ở Ukraine , thì VN sẽ ra sao ?
    VN sẽ chạy theo TQ gần hơn nữa ? TQ sẽ cấm VN chạy theo Cờ Hoa ?

    Pou phán : Bớ Tập ! Tao đã tìm ra đúng kẻ thù, đó là toàn bộ Phương Tây ! Phương Tây này là một quốc gia duy nhất , quyền lục tập trung , tài sản nhân vật lực tập trung .
    Mỗi quốc gia cũ là một tỉnh của quốc gia Phương Tây .
    Một mình tao chống lại quốc gia Phương Tây trên mọi mặt trận , toàn bộ quốc gia Phương Tây chống lại tao trên mọi mặt trận !

    Tập phán : Bớ Pou ! Thơ cổ TQ có câu : Anh hùng mạt lộ xuống tóc đi tu .
    Khi mày bay qua Bắc Kinh tỵ nạn chính trị , mày nên làm trụ trì ở một ngôi chùa nhỏ , nhỏ như một nhà mồ . Mày sẽ có pháp danh Cực Sân ,chùa chỉ có Kinh Sám Hối của Địa Tạng Vương bồ tát !

    Tổng tống Mỹ Joe Biden hôm nay ra thông báo “lên án mạnh mẽ” vụ tấn công tên lửa của Nga nhằm vào Ukraine, thêm rằng Washington sẽ tiếp tục gây sức ép và buộc Moskva trả giá. “Cuộc tập kích gây thương vong dân thường và phá hủy những mục tiêu không có giá trị quân sự. Chúng cho thấy sự tàn bạo của cuộc chiến do Nga tiến hành tại Ukraine”, thông cáo có đoạn.
    b) Dồn dập diễn biến bất lợi cho Nga ở Ukraine
    06:30 – 10/10/2022 0 THANH NIÊN
    Pou phán : VN đang chống tao!
    Trận đánh “rất khó khăn”
    c) face,11/10/2022 : Bich Nguyen X

    “Nga sẽ thua vì kiệt quệ. Họ sẽ dần dần hết người và đạn dược.”
    d) vnn, 11/10/2022 15:28 (GMT+07:00)
    Nga thề đáp trả nếu phương Tây can thiệp sâu hơn tại Ukraine
    e) Nga đưa Meta vào danh sách tổ chức khủng bố
    • Duy Anh
    Tập phán : Pou điên càng ngày càng điên !

    • Zing, Thứ ba, 11/10/2022 19:47 (GMT+7)
    Cơ quan giám sát dịch vụ tài chính liên bang Nga hôm 11/10 cho biết đã đưa Meta, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, vào danh sách tổ chức khủng bố, Sputnik đưa tin.
    Facebook và Instagram đã bị cấm hoạt động tại Nga. Ảnh: AFP.
    f) G7 họp bất thường về Ukraine, Anh kêu gọi nguyên thủ NATO họp khẩn
    Pou phán : Anh sẽ đưa quân lính tới Ukraine ?
    THỜI SỰ QUỐC TẾThứ Ba, 11/10/2022 18:56:01 +07:00
    (VTC News) –
    Nga để ngỏ khả năng đàm phán với các nước phương Tây
    Pou phán : Tao có thể vừa nã vừa đàm !
    Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình quốc gia, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga khẳng định phía Moskva chưa nhận được đề xuất nghiêm túc nào về việc trao đổi liên lạc.
    Lan Phương (TTXVN/Vietnam+) 11/10/2022 19:23 GMT+7
    Tổng thống Belarus đe dọa nhà lãnh đạo Ukraine
    Danviet, Phương Đăng (theo Pravda) Thứ ba, ngày 11/10/2022 06:09 AM (GMT+7)
    Nga ra tối hậu thư yêu cầu Mỹ, phương tây không vượt qua ‘lằn ranh đỏ’

    Danviet, Minh Nhật (theo Mehrnews) Thứ ba, ngày 11/10/2022 16:15 PM (GMT+7)
    Hé lộ nhiệm vụ của lực lượng chung Nga – Belarus
    11/10/2022 | 20:49
    TPO – Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin ngày 11/10 cho biết lực lượng chung giữa nước này với Nga sẽ giải quyết các nhiệm vụ phòng thủ và ứng phó với những diễn biến gần biên giới Nhà nước Liên minh.

  6. “nhà tiên tri người Anh, ông Craig-Hamilton Parker”
    Ông này có mạng Youtube và có hơn 110 ngàn theo dõi.
    Ngày 22/9 vừa qua ông có nói về bà “Baba Vanga Putin Prediction – Will there be a Nuclear War?” tiên đoán về Putin và chuyện chiến tranh nguyên tử.

  7. Đã đến nước này thì chỉ có thể giải quyết bằng chiến cuộc. Nga đã xâm lăng, đã tàn phá, đã giết người dân Ukrain vô tội vô số. Người Ukraine thề chiến đấu đến cùng.

    Theo tôi, Nga chỉ rút hết về nước khi bị Ukraine đánh bại. Nga vẫn còn khả năng gây chiến mặc dù tổn thất khá nặng. Và hình như Nga không có khả năng đạt chiến thắng. Hiện tại, người Ukraine không chấp nhận nhượng đất hay hòa đàm. Còn lại, khối NATO nếu tiếp tục ủng hộ và viện trợ cho Ukraine đến cùng thì người Ukraine sẽ chiến thắng. Thứ nhất họ có chính nghĩa đánh đuổi quân thù xâm lăng. Thứ hai họ có lợi thế trên đất nhà và quân dân đồng lòng. Thứ ba là yếu tố địa hình cùng thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông có lợi cho họ.

  8. ……Đây là 1 bài viết rất hay, trên cả tuyệt vời….tui chỉ thêm 1 điểm nhỏ là khi chiến tranh kết thúc, Ukraina sẻ trở thành 1 quốc gia hùng mạnh ở châu âu, vì làn sóng đầu tư, nhất là từ Mỹ và châu âu……cũng như sự chia sẽ của thế giới văn minh, tự do….._____Việc Putin như thế nào với tụi không quan trọng bằng những người có quan điểm như Putin ở Nga sẽ bị loại bỏ______và đăc biệt là những quốc gia bợ…..đít NGa Putin ,như Việt cộng sẻ vô cùng bơ vơ cô độc, vì hết ai độc tài để bợ đít. Hiện tại tụi tuyến giáo Việt cộng đang hướng dân ủng hộ vô tàu cộng, tức là không có chó thì bắt mèo ăn cức, tuy nhiên không thành công vì dân Việt nam đại đa số đế ưa thằng tàu cộng, dù tụi Việt cộng cố sức tuyên truyền. Việt cộng tên độc tài bơ vơ vì hết ai bợ đít, tụi Việt cộng sẽ nhục như con cá nục…..giờ đang tìm người để bợ đít…..nay kính.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên