Lê Bá Vận: Đốt lò hương ấy …thì hay Trọng về

3
Ảnh TTXVN. Ông Trọng xuất hiện trở lại sau 1 tháng vắng mặt

“Mai sau dù có bao giờ, Đốt lò hương ấy, so tơ phím này.
Trông ra ngọn cỏ lá cây, Thấy hiu hiu gió thì hay Trọng về.”
(Kiều 2019).

Tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hiện có hai điểm thời sự quan trọng.
Một là chiến dịch “Mèo giấu c*t (phân)” chung quanh bệnh tình của ông, mới đây.
Hai là chiến dịch “Đốt lò” đun củi chống tham nhũng là chiêu bài giúp ông loại đối thủ, vượt quy định, bám quyền, gom chức vụ.

I) Chiến Dịch “Mèo Giấu C*t”.

Ngày 14/4/2019 đi công tác tại Kiên Giang, NP Trọng đột ngột ngã bệnh (?)
Chiến dịch “Mèo giấu c*t” tức thì được khởi động toàn diện.
Bệnh cả tháng vắng mặt, tình trạng sức khỏe của ông được giữ kín, bí ẩn bao trùm.
Quy định của Luật Bảo vệ Bí mật Nhà nước (Luật số 29/2018/QH14), ban hành ngày 15 tháng11 năm 2018, trong đó có khoản cấm, ghi tại Điều 7 đối với “Thông tin bảo vệ sức khỏe lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước” được cọng sản tuân thủ thi hành triệt để.

“Vội vàng xuống lệnh ra uy, Đứa thì vả miệng, đứa thì bẻ răng.
Trong ngoài kín mít như bưng. Nào ai còn dám nói năng một lời!”
(Kiều).

Blaise Pascal, triết gia Pháp thế kỷ 17 có câu: “Vérité en-deçà des Pyrenées, erreur au-delà” thường được dẫn chứng. (Truth on this side of the Pyrenees, error beyond), có nghĩa: bên này Pyrenées là chân lý, sang bên kia là sai trái.

Pyrenées là dãy núi ngăn cách Pháp và Tây Ban Nha.

Tại các quốc gia dân chủ thì thông tin về bệnh tình người lãnh đạo nước, dù chỉ bệnh một vài hôm, được công bố không chậm trễ, bẩm báo chi tiết từng ngày giờ để dân theo dõi.
Tại nước chxhcn VN thì đảng cọng sản Việt Nam (đcsVN) mèo giấu c*t, là chính trị gian dối, khinh thường nhân dân, không thể chấp nhận ở một xã hội văn minh.

Song le từ xưa đến nay mưu lược của cọng sản để tồn tại hoàn toàn dựa trên sự bưng bít thông tin, che dấu giả dối.
Đó là chiến thuật “Mèo giấu c*t”, do thành ngữ “Giấu như mèo giấu cứt (sic)” (xin lỗi).

Mèo giấu c*t là chuyện có thật.

Quan sát ta thấy chó thải phân bừa trên cỏ song mèo luôn tìm khoảng trống, lấy chân cào đất, cát thành lỗ nhỏ, thải phân trong đó rồi vùi lại.
Sự kiện này được giải thích do thiên tính bẩm sinh của mèo, hoặc do mèo muốn đánh dấu lãnh thổ. Tuy nhiên đúng hơn là mèo biết phân của mình tỏa mùi “chua như c*t mèo”, không thấy cũng cảm nhận. Do đó mèo vùi phân, là giấu mặt để lũ chuột tưởng lầm an toàn.
Thành ngữ “Giấu như mèo giấu c*t” hàm ý chê trách việc giấu giếm sự việc quá kỹ lưỡng, và/hoặc không cần thiết. Tệ hơn nữa như NPTrọng kẻ giả dối, giấu bệnh, giấu nhân dân.

“Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, hiện tại khắc tinh là các trang mạng xã hội, sử dụng Internet. “Giấu ta ta cũng (liệu bài) giấu cho!…
Kiến trong miệng chén có bò đi đâu?”
(Kiều)

Sự thật vẫn là sự thật, chung cuộc sẽ được phô bày.

Dù sao, vào tuổi 76 (NPTrọng) thì bệnh một tháng trời là quan trọng, không hồi phục toàn vẹn như thời còn trai trẻ mà sẽ dẫn đến sự tàn tạ sớm hơn thường lệ của tuổi già bình thường.

II) Chiến Dịch “Đốt Lò” Chống Tham Nhũng.

Đặc thù tham nhũng cọng sản là tham nhũng toàn đảng, là tất yếu.
Dung túng tham nhũng đảm bảo trung kiên, là sinh lộ của đảng.
Tham nhũng đồng thời lại là tử huyệt, đào mồ chôn đảng bị tha hóa, suy yếu, tan rã.

Để tự vẽ bùa để đeo, nhiều chục năm qua, đcsVN hội họp là y như đưa ra một đống nghị quyết đấu tranh chống tham nhũng, ra rả như ve sầu mùa hạ ca bản nhạc cũ, diễm xưa.

Nực cười thay! chúng tạo tham nhũng tràn lan, thượng vàng hạ cám, để rồi khoe công lao chống tham nhũng với quyết tâm cao mà không đảng phái nào (nếu có) sánh tày. (1).

Tuy nhiên đấu tranh rầm rộ chống tham nhũng thì khác gì “Vạch áo cho người xem lưng”, là để lộ cái xấu xa của (chế độ) mình cho người ngoài biết. Lưng mình xấu thì mặt mình cũng không đẹp được. Khôn ngoan thì đóng cửa dạy nhau.

TBT Nguyễn Phú Trọng từ khi nhậm chức đã lần lượt phát động 2 chiến dịch “Đánh chuột” và “Đốt lò” để đẩy lùi tham nhũng. Dù ông cũng biết ăn vụng như hồi là bí thư Hà Nội hoặc trong vụ Formosa, Hà Tĩnh… song khéo chùi mép.

Đánh chuột thì NP Trọng ngày 6/10/2014 [19] nói: “Bác Hồ dạy rồi, cha ông ta dạy rồi, đánh con chuột đừng để vỡ bình…”.
Năm 2019 đcsVN kỷ niệm 50 năm thi hành di chúc Hồ Chí Minh ấy (1969-2019).

Đốt lò thì Trọng học tập kinh nghiệm của chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình “đả hổ diệt ruồi”, song tiểu tâm, chẳng đốt lò nhầm quân ta, chỉ nhằm tế thần và loại các đồng chí địch thủ.

Hai chiến dịch này đều được lòng dân, quá khổ về nạn tham nhũng kiểu cọng sản nên “tri túc hà thời túc”, được chừng nào hay chừng ấy, có chút đỉnh còn hơn trắng tay. Và nuôi hi vọng. (1)

Song nào biết: “Diệt cỏ không trừ gốc, xuân đến sẽ mọc lại.”
“Núi rừng xanh còn đó, lo gì thiếu củi đun!”

Các chiến dịch “Đánh chuột” và “Đốt lò” phần nào tạm đẩy lùi được tham nhũng song tham nhũng sẽ sớm quay trở lại xảo quyệt mới, đa dạng hơn.
Bởi vì cỗ máy sản xuất tham nhũng vẫn còn đó, là đcsVN mà NP Trọng kiên quyết bảo vệ.
Ông lú thật, bãi phân thối ấy, đcsVN ruồi bu đầy, ông giải quyết để vậy, chỉ đập ít ruồi ư!!

Rồi đây “sống khôn thác thiêng”, bác NPTrọng “người đốt lò vĩ đại”, sớm muộn bệnh trở lại, lìa đời thì hồn ma vẫn bám víu cõi trần:

“Mai sau dù có bao giờ, Đốt lò củi ấy so tơ phím này.
Trông ra ngọn cỏ lá cây, Thấy hiu hiu gió thì hay Trọng về
.” (Kiều 2019)

Lê Bá Vận
———————————–

Chú Thích: (1) Tham nhũng kiểu cọng sản: Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại UB Thường vụ Quốc hội ngày 11/9/2013 bức xúc: “Người ta ăn của dân không từ cái gì”.

3 BÌNH LUẬN

  1. Cái gọi là Bộ chính Trị để tập trung quyền lực lãnh đạo của đảng csvn hiện tại thực tế cũng chỉ là sự kết hợp của một nhóm lợi ích thắng thế . Nên ông Trọng chỉ đốt lò với củi của nhóm lợi ích khác chứ không phải vì dân tộc .

    Người dân đồng tình với ông Trọng không vì ông Trọng chính nghĩa mà vì ông Trọng đang đốt chính đảng csvn , điều mà ông Trọng do lú mà hoá rồ tưởng mình có thể đội đá vá trời , một kẻ tham nhũng biết dấu nhẹm cái đuôi cáo tưởng rằng có thể biến thành thánh nhân xây dựng XHCN !

    Ông Trọng từ một đảng viên cọng sản mò lên tới TBT trong một chế độ tham nhũng hối lộ liên tục từ ngày ông gia nhập đảng , nói ông trong sạch chỉ có kẻ lú hơn ông mới tin ông . Ông phải khéo luồn lách , nịnh bợ , đấu đá , tả xung hữu đột mới đạt được danh vọng hôm nay . Ông cũng chẳng khác gì 200 Uỷ viên Trung Ương Đảng hiện tại , hơn 4 triệu đảng viên cọng sản và gần 10 triệu đoàn viên . Tất cả một bầy sâu , một lũ quỷ sống phá hoại dân tộc !

    Bây giờ nhân dân đang ở trong thế yếu hơn đảng nên im lặng đợi thời cơ , đợi khi nào cái lò lửa lợi dụng danh nghĩa chống tham nhũng của cọng sản đốt gần rụi tàn sức mạnh cọng sản , lúc ấy mới thấy cái thế triệt buộc hiện tại mà Trọng đang vung mồm múa mép xử dụng độc chiêu tiêu diệt đồng chí để mị dân .

    Trọng muốn theo Tập nên hoá rồ sinh trọng bệnh . Chết Rồi sẽ có Trọng khác thế thôi . Cũng vẫn tiếp tục nhóm lò đốt củi cọng sản khi chế độ cọng sản còn vì chính cái chế độ độc tài cọng sản tạo nên chế độ tham nhũng cọng sản , tạo nên toàn thể cán bộ nhà nước XHCNVN đồng lòng tham nhũng .

    Toàn dân , toàn đảng không ai tin hối lộ tham nhũng trong chế độ XHCNVN có thể bị tận diệt . Nhưng khi dân tin , ĐCSVN ắt chẳng còn …!!!

  2. Tôi muốn cho tất cả mọi người biết. Ai cảm thấy mình là người Việt Nam, đều là “Người dân Việt”. Cho nên hàm ý của tôi khi chọn nick name này là ai cũng có thể là Người dân Việt.
    Hôm nay, điều này coi bộ đúng. Vì có thêm một Người dân Việt nữa.
    Tôi cũng xin lưu ý các bạn. Dù là ai thì cũng không thành vấn đề. Vấn đề là các bạn phải biết chọn lọc thông tin. Thông tin đưa ra dù cho bất cứ từ người nào đi nữa. Các bạn phải kiểm tra và nhận xét bằng kiến thức của mình. Được như thế, thì các bạn có thể vô hiệu hóa các tên vẹm nằm vùng.

  3. Bên Trung cộng có cũng đốt lò như Việt cộng. Lúc đó nghe gọi là cách mạng văn hóa thì phải.
    Về mặt đốt phá tham nhũng, ông Trọng đã làm những việc khiến ông ghi điểm với người dân. Đó là những vụ khởi tố và xét xử liên quan tới tham nhũng mà ngay cả chính ông Trọng trong nhiệm kỳ đầu làm tổng bí thư cũng không thực hiện được. Điều này cho thấy ông Trọng đã loại bỏ được nhiều đối thủ chính trị muốn cản bước ông nhưng ông cũng tạo cho mình nhiều kẻ thù. Đây có thể là lý do những người muốn ông “khỏi lú” sẽ thất vọng.
    Người Việt tỵ nạn cộng sản ngoài hải ngoại rất ư là hèn nhát. Tôi đặc biệt khinh rẻ lũ người này.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên