Kabul hay Sài Gòn II?

53
Tương lai của phụ nữa Afghanistan. Ảnh The World

Đầu năm 70, bạn đồng minh Huê Kỳ quyết định bỏ rơi VNCH, không thực hiện cam kết rút quân, Việt-Nam hóa chiến tranh, mặc nhiên giao Miền nam cho Hà Nội. Ngày 30/04/75, quân Bắc Việt tiến vào Sài gòn, ngỡ ngàng. Dân chúng hoảng loạn bỏ chạy . Nhưng 14 năm sau thất bại nhục nhã ở Việt Nam, bức tường Bá-linh bỗng sụp đổ, kéo theo cộng sản Liên Xô xuống hố, giúp Huê kỳ kết thúc cuộc chiến tranh lạnh trở thành người chiến thắng. Chào mừng nhơn loại hết thảm nạn cộng sản, học giả mỹ, ông Fukuyama vội tuyên bố «Lịch sử chấm dứt», thế giới từ nay chỉ có dân chủ tự do.

Lịch sử tái diễn. 46 năm sau Sài gòn, cũng người bạn Dân chủ Huê kỳ, cuốn gói bỏ chạy, trao Afghanistan cho Talibans với cung cách cũng rất ngoạn mục.

Nhà báo pháp, De Barochez (Le Point Online, 17/6/21) nhận xét «Nhưng trong nhứt thời, người ta nên nhận xét thấy rằng ông Joe Biden đã dâng trên mâm bạc một món quà chiến lược cho Xi với quyết định đầu tiên của mình trong chánh sách quốc tế . Ông Tổng thống Huê kỳ từng lấy sự tranh chấp không khoang nhượng với Tàu làm hòn đá tảng cho chánh sách đối ngoại của mình thì nay quả là sự thảm hại. Nó làm sụp đổ sức mạnh của Huê kỳ ở Á châu» .

Cả người Huê kỳ (49% / 1999 người trả lời, Politico và Morning Consul, 13-16/8, Le Point) cũng không khỏi hoang mang trước quyết định đột ngột của ông Biden rút quân ra khỏi Afghanistan. Thật ra việc Huê kỳ rút khỏi Afghanistan đã được nghĩ tới từ lâu. Trước đây, TT Trump cũng đã thương lượng với Taliban chuyện rút quân, tức có điều kiện và kế hoach. Huê Kỳ và OTAN đã rút quân. Huê Kỳ còn lại 2500 người. Nhưng vào đúng lúc này, Hạ viện can thiệp, chương trình của ông Trump phải ngưng. Tới ông TT Biden, ông phán «Ngày 31/8, Huê kỳ sẽ rút hết về xứ » . Với ông rất đơn giản «Tôi hiện là ông Tổng thống Huê kỳ và cuối cùng, chính tôi chịu trách nhiệm», ông kết thúc bài diễn văn ngắn ở Tòa Bạch ốc trước khi trở lại Camp David nghỉ hè tiếp .

Thật ra, lúc đầu, định ngày rút hết quân Mỹ về nước là 11/9, ông Biden muốn gởi đi một thông điệp mạnh: «Huê kỳ lật qua trang sử của cuộc chiến quá dài phát xuất do phục hận và truy lùng những kẻ khủng bố hôm 9-11 nhằm vào 2 tòa tháp ở NY . Nhưng quái ác 20 năm sau, quân talibans trở lại Kaboul không tránh khỏi làm cho ông Tổng thống Biden cảm thấy đắng cay. Sự thất bại ở Afghanistan sẽ khó giúp ông xoa dịu xứ sở.
Kaboul hỗn loạn. Quân talibans bao vây thủ đô. Tuy nhiên Ông TT. Biden, trước đó, vẫn quả quyết cuộc di tản sẽ diển tiến hoàn toàn trong trật tự.

Ngày 15/08, Kaboul sôi bỏng. Talibans bao vây thành phố. Ông Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã tẩu thoát được ra ngoại quốc an toàn. Ông là nguyên thủ quốc gia đầu tiên được bầu theo hình thức dân chủ tại Afghanistan vào ngày 7 tháng 12 năm 2004. Quốc hội là cơ quan lập pháp quốc gia Afghanistan.

Ông Tổng thống Biden nhắc lại một cách quả quyết « Huê kỳ rút hết quân ra khỏi Afghanistan hoàn toàn trong trật tự. Không có hoảng loạn. Tình trạng Sài Gòn của Việt Nam sẽ không có!»

Ông Biden trước đó, hôm 8/7, nói rỏ cho mọi người yên lòng «

Chắc chắn mọi người sẽ không chứng kiến cảnh người di tản phải trèo lên nóc Tòa Đại sứ huê kỳ ở Afghanista ». Những lời quả quyết của ông Tổng thống Biden vang lên một cách kỳ lạ ở một tháng rưỡi sau, khi chiếc trực thăng Chinook, hôm 15/8, bay trên nóc Tòa Đại sứ Mỹ ở Kaboul nhắc lại đúng cảnh di tản thảm hại của Sài Gòn năm 1975 .

Thật đúng là một kỷ niệm quá đau thương cho Huê kỳ mà ông Biden tưởng đã tránh khỏi nay tái diễn ở Afghanistan. Quân Taliban ồ ạc tiến vào, không bị một sức cảng nào hết hôm chủ nhựt 15/8 tạo thành một cơn hoảng loạn nghiêm trọng trong các Tòa Đại sứ tây phương cho tới phi trường Kaboul. Tình hình từng lúc thêm khẩn trương khiến Hoa-thạnh-đốn quyết định tăng cường thêm 2000 quân bảo vệ an ninh cho người Mỹ và người Afghans liên hệ với Mỹ di tản.

Talibans đưa ra một thông cáo kêu gọi quân talibans dừng lại ở cửa Kabul, đừng tấn công vào thành phố để chờ trao quyền êm đẹp.

Ngày 8/7/21, ông Tổng thống Biden còn nhắc lại ông không có gì lấy làm tiếc về quyết định rút quân của ông khỏi Afghanistan «Chúng ta đã tốn kém hơn ngàn tỷ đô-la trong 20 năm qua. Chúng ta đã huấn luyện và trang bị hiện đại cho hơn 300 000 quân afghan » (thật sự Mỹ đã tốn hết 2261 tỷ đô-la huấn luyện và trang bị quân đội, và 296 tỷ cho cụu quân nhơn và thương bịnh binh) nhưng quân Afghans lại không giữ được nước tuy Taliban chỉ có lối 75 000 quân. Vì quân đội Afghan không muốn đánh? Hay 300 000 quân ấy chỉ toàn lính ma, lính khiểng?

Mọi việc nay đã rồi. Giờ đây hảy lo hậu sự. Hôm thứ ba rồi, ông Biden hội ý với Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, sẽ triệu tập các nhà lãnh đạo của nhóm G7 vào tuần tới để thảo luận tìm một cách tiếp cận với tình hình mới và một sách lược chung.

Gần tới kỷ niệm đau thương ngày 9 -11 ở New York, quân Taliban hiên ngang trở về làm chủ Afghanistan phải chăng là một dấu hiệu hậu phục hận cho tên trùm khủng bố Oussaman Ben Laden? Tay trùm khủng bố Al-Qaida theo đuổi một mục tiêu chiến lược là tiêu diệt cho bằng được cái huyền thoại «Mỹ là kẻ không ai có thể đánh thắng», theo di bút của hắn mà biệt kích mỹ tìm được ở Pakistan năm 2011 sau khi hạ được hắn.

Hai thập niên Huê kỳ và OTAN can thiệp quân sự mà vẫn không giải phóng được Afghanistan khỏi sự kìm kẹp của hồi giáo sắt máu mà cũng không ổn định được xứ sở này . Bảng tổng kết của 20 năm đổ người và của vào đó thật là bi đác chỉ làm cho người ta cảm thấy Huê kỳ không còn giữ được vai trò siêu cường của mình nữa và những cam kết về quân sự của Huê kỳ là tùy tiện. Huê kỳ tái cam kết bảo vệ các nền dân chủ ở Á châu và ngay cả ở Âu châu cũng làm cho các đồng minh khó tránh không ngờ vực.

Phụ nữ afghanes khi talibans tới

Với người phụ nữ Afghanes, từ nay kể như đời sống của họ dừng lại. Trước đây, khi quân talibans bị đẩy lui phải lẩn trốn trong hang núi, phụ nữ afghanes được quyền đi học, quyền làm việc, …. Trên đường phố, trên tường, sách báo xuất hiện hình phụ nữ quảng cáo mỹ phẩm, thời trang . Nay họ phải vội xóa đi những hình ảnh đẹp đó để nhằm giử an ninh cho tác giả .

Nhiều phụ nữ lớn tuổi nói với con cháu ngày tựu trường hôm 25/7 « Cuộc sống tây phương mà các con đã có trước nay, giờ các con sẽ phải trả giá… » . Hôm nay, quân Talibans trở về thôn xóm và thành phố. Nhiều nạn nhơn là nhơn chứng kể lại «Ở Farah, gần Hérat, ở Wardak và nhiều nơi khác, quân talibans bắt đầu lên danh sách những cô gái trên 10 tuổi để gả cho các chiến binh Talibans. Những vụ bắt cóc đã xảy ra. Chưa xảy ra ở Kabul nhưng chương trình rõ ràng và được áp dụng. Một phụ nữ, trong chế độ Taliban, đó là cái bụng để sanh đẻ. Họ không được đi đâu hết cả, phải ở nhà » .

Trong buổi họp báo hôm 17/8, đại diên Taliban, Zabihullah Mujahid, đưa ra những lời hứa long trọng bảo đảm «người phụ nữ sẽ tích cực hoạt động» nhưng «ở nơi nào mà xã hội cần» . Mà chỗ nào?

Phụ nữ «sẽ được phép đi làm ăn và đi học hành », nhưng trong « giới hạn của luật pháp hồi giáo».

Dĩ nhiên không có người phụ nữ nào ngây thơ dám tin những lời hứa tốt đẹp này.

Khi được hỏi giữa talibans bị quân đội mỹ đuổi khỏi chánh quyền năm 2001 và talibans hôm nay, có khác chau không, đại diện Zabihullah Mujahid trả lời «Nếu câu hỏi đặt trên cơ sở ý thức hệ và tín ngưởng thì hoàn toàn không có sự khác nhau nào hết cả» .

Bà Chékéba Hachemi ở Kaboul là phụ nữ ngoại giao afghane đầu tiên. Bà lập Hội phi chánh phủ (ONG) và nhớ đó bà xây dựng nhiều trường học theo tây phương dạy từ lớp vở lòng đến hết Trung học phổ thông (Tú Tài). Từ hai mươi năm nay, bà đã đào tạo được hơn 300.000 phụ nữ theo tây học trong số đó có những kỷ sư, giáo viên, cán sự các ngành kỷ thuật, y tá, nữ hộ sanh, …

Theo bà, ngày nay Talibans mạnh hơn và chúng sẽ phục hận. Chúng sẽ thực hiện điều gì mà hồi những năm 1996 và 2001 chúng chưa làm được. Một Nhà nước chánh thức. Lúc đó, tuy chiếm được một phần Afghanistan nhưng chúng chỉ có Pakistan, khối Á-rặp thống nhứt (Emirats arabes unis) và Arabie saoudite thừa nhận mà thôi. Nhiều người cho biết trong lực lượng quân taliban có đủ sắc dân như Tchétchènes, syriens, libyens, … Vậy không thể nói cuộc xung đột ở Afghanistan là giữa người dân afghanistan với nhau .

Điều quan trọng là ngày mai này Afghanistan sẽ là lò thí nghiệm của thế giới về khủng bố hồi giáo .

Ở Paris nhiều người nhận được hình ảnh những người phụ nữ ở Kaboul với nét sợ hãi trên mặt. Hiện có 400 000 người tỵ nạn. Ngoài vấn đề nước uống thiếu, còn nỗi lo sợ trong bụng với những người phụ nữ bình thường. Còn những người bị nhận diện là giáo viên, nhơn viên chánh phủ, các cơ quan ngoại quốc được giúp khuyên tìm cách lẩn trốn trong dân chúng vì không có được điều kiện di tản.

Tới nay, không người phụ nữ nào tin quân Taliban thay đổi cái nhìn của chúng về người phụ nữ. Luật pháp đối với phụ nữ vẫn là cấm đi học và đi làm việc sanh sống, đội khăn che kín mặt khi đi ra ngoài. Cầm tới máy tin học, tay rờ trên màn hình số, fb, …tử hình!

Phản ứng của Huê kỳ

Dĩ nhiên Mỹ cắt ngay nguồn sống của Taliban. Ngân hàng trung ương của Afghanistan do Mỹ giữ và FMI bị áp lực mỹ sẽ không giúp. Một tình trạng khó khăn cho quân chiến thắng và cả cho nhơn dân Afghan. Nếu dân chúng nổi loạn thì sẽ là cơ hội cho Tàu và Nga can thiệp.

Mỹ cho biết chánh sách của Mỹ đối với chánh phủ mới ở Afghhanistan sẽ tùy thuộc cách ứng xử của Taliban.

Nếu Mỹ ngăn chận mọi nguồn viện trợ tới Afganistan thì xứ sở sẽ kiệt quệ. Taliban sẽ tìm thoát nạn qua Tàu. Tố cáo Mỹ đã tạo ra tình trạng bất ổn ở Afghanistan, Tàu tuyên bố sẽ sẳn sàng bắt tay với Kaboul.

Hồi tháng 7, một phái đoàn taliban đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Wang của Bắc kinh và hứa đất Afghhan sẽ không bao giờ là căn cứ để chống Tàu.

Điều mà Tàu từng lo sợ nay được giải tỏa .

Riêng Tây phương đang lo mối họa của Afghhanistan trong những ngày tới đây khó tránh là «nạn khủng bố hồi giáo», «á phiện» và «di dân tràn ngập» .

Vì Al-Qaida đã tuyên bố «Taliban vào Kaboul chính là chiến thắn của Al-Qaida!»

Nguyễn Thị Cỏ May

l

53 BÌNH LUẬN

  1. He he … Vẹm cha ,Vẹm con,Vẹm cháu lôi cả sư đoàn
    vào ĐCV nầy mà thi nhau khoe môi ,múa bụng .

    Có cay cú ,cũng vậy thôi . Dùng thịt đè người đấy phỏng ?
    Một mình anh đây chấp tất .
    Có tức tối thì về bú vợ ,bú vẹm cái là cùng. Làm gì được nhau .

  2. Tiên sư bố thằng Nguỵ Kabul , nó ăn cắp tiền của đế cuốc Mẽo ,tới
    giờ thứ 25 mới chịu ôm tiền trốn qua xứ khác .

    Nguy Kabul ngu kinh khủng . Không biết học hỏi các anh Vẹm Hanoi
    chúng tớ ,không cần đợi tới giờ cuối cùng mới co giò chạy ,các anh
    Vẹm đây đã chuẩn bị hết từ trước rồi . Anh chị Vẹm đây ,chẳng những
    ăn cắp tiền của tư bản viện trợ cho mấy cái dự án thổ tả kia ,mà còn ăn
    cướp ,ăn chặn chẳng chừa một cái thứ gì của dân chúng, ăn đến nỗi
    còn một cái lai quần ,cũng táp cho hết . Thế mới nhiều ,chứ đế cuốc
    nó thí cho thì được bao nhiêu ,toàn là súng đạn ,làm sao bỏ túi .

    Các anh Vẹm đây không chạy ,nhục lắm . Các anh đây chỉ “hạ cánh
    an toàn” mà thôi ,thế đấy ,cả một nghệ thuật và quá trình sáng tạo .
    Mà các anh đây chỉ hạ cánh ở các nước tư bản văn minh ,như Mẽo ,Đức …
    Chứ mấy nước Ả rập mọi rợ ,Trung cuốc ,Niên xô …các anh đấm buồi
    vào . Các anh đây chỉ “tàng hình” ,biến mất cùng với của cải ,con cái
    trước khi Trung cuốc dậy cho bài học thứ hai . Mỗi đứa chúng anh đây,
    thì đứa nào cũng cầm trong tay hai ,ba cái “hộ chiếu” của bọn tư bản.
    Làm “công dân” của tư bản ,trươc khi phủi đít vào cái đám “đồng bào”
    Việt Nam đói khổ kia ,chả sướng hơn sao . Chẳng mang tiếng ,mang tai
    gì cả vì các anh Vẹm đây có bán nước đâu, các anh Vẹm đây là “công
    dân ” ngoại quốc mà . He he … Các anh đây vừa được tiếng vừa được
    chửi bọn Nguỵ ngu nữa ,cứ xem các con cái chúng anh sống ở nước
    ngoài ,vừa được ăn bơ sữa của đế cuốc ,vừa vung tí mẹt trên diễn dàn
    ĐCV kia kìa .

    Bọn Nguỵ Kabul ngu bỏ mẹ , không chịu xin đế cuốc Mẽo nó viện trợ
    cho mấy chiếc tàu ngầm ,tàu lặn và máy bay “tàng hình” ,chỉ có súng
    đạn với xe tăng thì …mẹ kiếp …vất đi .

    Có phải là vừa ngu vừa bị chửi nữa hay sao !

  3. Khổ sở thế đấy ,làm cái thân bá vạ ,bú tứ chiếng …kể ra cũng nghệ
    thuật lắm chứ . Không biết bỏ ai ,bú ai , thôi cứ bú cả hai cho nó tiện.

    Bú thằng này ,thì thằng kia nó vả cho phù mỏ . Thằng đại sứ Ba của
    Chệt ,nó nhét đầu vào háng nó mới đây ,vừa bú vừa run,mà vẫn nhơn
    nhơn cái mặt thớt ,không biết nhục,mà lại cò nói phét . Còn tỏ ra cao
    giá ,nguy hiểm nữa … He he ,đúng là mọi rợ .

    Thằng khủng bố Taliban nó thắng lớn ,đánh cho đế cuốc Mẽo cút .
    Đã là đồng bọn ,tương cận của nhau ,sao Đảng Vẹm ta không dám
    khen nó một câu nhỉ ,vẫn câm họng như ngậm kít . Tại sao thế nhỉ ?
    Khác với truyền thống Đảng ta ,ăn mày ,ăn ké ,ăn bám chiến thắng
    của mấy thằng khủng bố đối đầu với đế cuốc Mẽo ,sợ làm phật lòng
    thằng đế cuốc Mẽo đến thế cơ à .

    Chỉ vào hùa với đế cuốc chửi rủa Nguỵ Kabul . Cả hai thằng đều
    thua cuộc ,một thằng lên máy bay chạy,còn thằng kia chạy bộ .
    Sao chỉ chửi một thằng nhỉ ? Sao thế ?

    Bọn lợn viên cứng họng .

  4. “Hồi tháng 7, một phái đoàn taliban đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Wang của Bắc kinh và hứa đất Afghhan sẽ không bao giờ là căn cứ để chống Tàu.”

    Cũng là …bú ,mà sao thèng Taliban nó chỉ bú chút ít,bú “ngoại giao”, bú “hũu nghị”.
    Chả bù với Vẹm nhà ta ,bú bố Tàu “chất lượng” hơn nhiều ,bú một cách mọp
    sát đất ,bú một cách không xương sống . Cứ mỗi lần bố Tàu quắc mắt lên,từ thằng
    Lú cho tới thằng Niễng run như cầy sấy . Kể từ cái lần nó “dạy cho một bài học”,
    cứ như là mất hồn ,thậm chí tên của nó cũng sợ té đái ,không thể động đến nữa .

    So ra thì Vẹm nhà ta , trí tuệ và anh dũng hơn nhiều . Sáng tác ra nhiều kiểu
    mới lạ : Tàu nó bắn,thì ta anh dũng đưa ngục ra đỡ đạn . Tàu nó đuổi đánh thuyền
    đánh cá ,thì Vẹm ta anh dũng …trốn chạy ,còn nhanh hơn nguỵ Kabul gấp vạn lần .
    Đánh thắng ba tên đế quốc Mẽo ,Pháp,Nhật …nhưng không thèm thắng Trung cuốc.

    Chỉ tiếc rằng thế giới ,nó không tổ chức cuộc thi lấy giải Nô Beo Hèn .
    Tiên sư bố chúng nó ,mấy cái thằng tư bản ,ép người quá đáng .

    • Chó dại có mùa, bọn HO và VNCH chúng bay dại quanh năm, cứ mở mõm là sủa ăng ẳng rằng “Việt+ cướp miền Nam”. Mảnh đất hình chữ S có từ bao đời và cũng đã từng “Nam Bắc phân tranh” kéo dài 200 năm thời Chúa Trịnh và chúa Nguyễn, sau 200 năm Nguyễn Ánh mang voi về dày mả tổ nhờ quân Pháp mà thống nhât được sơn hà dưng lên nhà Nguyễn.
      Một nhà hai chủ bất hòa, hai vua một nước ắt là chả yên. Năm 1958 Ngô Đình Diệm kêu gọi Bắc tiến, nhưng không thành, đưa thằng người nhái nào đổ bộ lên Bùi Chu Phát Diệm là bị tóm cổ thằng ấy và đươ85c đưa vào “muà đông đã có Hoả Lò, muà hè Nhà Đá tha hồ nghỉ ngơi” cho đêế suốt đời.
      Bắc Việt thấy ý đồ của Ngô Đình Diệm thống nhất mảnh đất hình chữ S là ý tưởng rất hay và có đạo lý. Vậy anh em nha Ngô Đình Diệm không làm được thì Bắc Việt làm hộ. Thống nhất hai miền Nam Bắc là lẽ phải của Trời Đất, VNCH thua thì phải đầu hàng, không đầu hàng mà còn chống cự thì mày phải chết. Trên chiến trường, tao sống thì mày chết, mày sống thì tao chết, không ai thương kẻ thù cả, kể cả người Việt ngay đối với Việt gian, Trong chiến tranh đối với kẻ thù không bao giờ khoan nhựng. Thằng tưlớng Loan bắn chết du kích Việt+ giữa ban ngày trong khi anh ta đã bị bắt, tay bị trói ngoặc cánh khuỷu không hề chống cự, mà thằng Loan gí súng vào thái dương đòm 1 phát. Hình ảnh man di mọ rợ của thằng tướng cướp VNCH làm cả thế giới phỉ nhổ, lên án và tên tướng Loan đã đóng góp công lao to lớn trong phong trào người dân Mỹ phản chiến, chống chiến tranh xâm lược.
      Bò Tót Tưởng mi ở tuổi U80 đâu có còn trẻ mà cãi chày cãi cối, dễ mắc bệnh chó dại mà cứ sủa ăng ẳng mãi thế.
      Trong cuốn Tiêu Sơn Tráng Sĩ của Nhất Linh, Phạm Thái hoài Lê, muốn dựng lại Lê Chiêu Thống, nhưng lực bất tòng tâm đành phải dùng rượu để giải sầu “ôi, chí lớn trong thiên hạ không bằng một bầu rượu! Chí lớn trong thiên hạn không đầy trong đôi mắt của mỹ nhân”.

      Bọn HO và VNCH tụi bay cứ tha hồ sủa ăng ẳng tại Hoa Kỳ, nhưng đoàn quân Việt+, Trung+ vẫn tiến tiến đến đỉnh vinh quang trên vũ đài thế giới.
      Hãy xem mụ PTT Hoa Kỳ cuốc thân chinh VN cho không biếu không hàng triệu liều vaccine và đô la, tầu chiến và đồng thời đến “thăm nơi mà máy bay John Mccain gây tội ác với người Hà Nội và y bị bắn rơi, may mà bật dù nhanh chứ không thì tan thây làm mồi cho cá ở hồ Trúc Bạch, y bị cô dân quân Hà Nội nhỏ bé vác súng đi phía sau tên tù binh phi công Mỹ là John Maccain cao lênh khênh phải cúi đầu chịu tội. Thấy cái ngu của mụ PTT Hariss chưa, Mụ ta đứng cúi đầu trược xác chiếc máy bay mà John Mcccain rơi, thay mặt nhân dân và chính phủ Mỹ xin lỗi nhân dân Hà Nội và chính phủ Hà nội vì tội ác mà Mỹ đã gây ra cho nhân dân VN. Bức ảnh này sẽ được triển lãm và trưng bày ngay cạnh xác máy bay này để thấy thiện chí của Mỹ là đã “ăn năn hối lỗi, chót dại nuôi dưỡng bọn VNCH gây tội ác với nhân dân VN”.

      Hiểu chứa Bò Tót Tưởng bở.

      • NDD không hô hào Bắc Tiến còn thống nhất thì ai là người VN không mong muốn . Nó phải là VN từ Ải Nam Quan đên Mũi Cà Mau liền một dãi giang sơn gấm vóc .Nhưng Miền Bắc cai trị bởi chủ nghỉa CS vói tện HCM,ta sai Nga Tàu ,csqt maf mới đây thêm một nghi ván Hồ bắc cụ là người tàu cộng ,gọi là Hồ Hẹ. Chủ nghỉa CS là chủ nghỉa của độc tài áp bức man rợ được chưng minh là SAI qua 70 năm xây dựng rôi sụp đỏ trong một ngày !
        Kêu gọi Bắc Tiến là sau khi cụ Ngô bị giét bởi các thuộc hạ du đảng mọt cách dã man các sq trẻ sau khi năm vận mệnh QG hăng hái kêu gọi Bắc Tiến…Năm 75 khi VC tràn ngập miền Nam ,vùng đất Bắc giao cho TC gìn giử ở biên giới ,mọi người thầm nghĩ là tập trung quân lực đánh qua sông Bến Hãi và thả bom cày nát Hà Nội .Đe sông Hông được nhắc tới…Nhưng không tính đực qua trời và ĐM Mỹ .Mỹ không dám phiêu lưu …(Mỹ òn có lệnh đánh bom mà không tàn sát hết VC vì ngaị chiến tranh TG III xảy ra)
        Cuộc chiến VN nói ra thì 2 nước (2 mảnh của một đất nước như Nam Bắc Triều Tiên Đông và Tây Đức)2 chủ nghỉa Tư Bản và CS.,và sinh sự chỉ là mọt tên lưu manh ,học thì ít nhưng thủ đoạn xâu thì nhiều ,Người Nam gọi là malanh ! (bởi vậy mói có 1 triệu dân Bắc di cư vô Nam vì họ đá biết VC và có kẻ từng là NN của VC . Họ bị lừa gạt ,phỉnh nịnh ,tuyen tuyền dối trá(như Ngài 45 bây giờ)nên họ sơm tỉnh ngô,đã thoát cộng vào Nam . và họ là thành phần chống. cộng mạnh nhất!.Và ngườii dân Bắc sau 54 bị đày lên man rừng và đã gạp tùbinh ngụy 20 năm sau.trách nhẹ nhàng nhưng cũng vô vàn đau đớn “chúng tôi cứ tưởng các anh Bắc T iến giải phong chúng tôi ,không ngờ ngược lại .Thật là quá thất vọng!”
        Anh em NDD hay nói chinh xác là dân VN ai cung mong vậy nhưng là THỐNG NHẤT trong phe QG ,KHÔNG CỘNG SÃN ,Thống nhất trong tụ do dân chủ vói ĐM …Thống nhất vói chủ nghỉa CS đè nặng lên con người VN như hiện nay thì CHẢNG ai muốn thống nhát (Và cũng vì sụ cai tri đốn mạt của vc ,coi một 1/2 nước Miền Nam ,bên thua cuộc như kẻ thù….Nhà của nguy ta chiếm , vọ nguy ta chơi ,con họ ta dày đọa (như đày tớ”). Và đó là thực tế trước mắt như ta thấy ngày 75 và đến mãi hôm nay.covid 19 hiện rỏ cái bộ mạt của dân Bắc Kỳ dại thực dân đối vói dân Nam kỳ ra sao ?
        (CS cai trị dân VN tàn độc HƠN CÃ THỰC DÂN PHÁP(lời cửa trí thức CS)
        75 chỏ hết chiến lợi phẩm cưới đực từ MN thua trận ra hà nội và rút trọn NKVNCH (16T1/2 vang CHIA NHAU (mất 2t1/2 khi con LD có n/v màng số vàng đó đi >LD “Ra HN còn 14 tân và không biết về đâu(?).Nan covid19 SG xin yêm trợ vì 80% tiền SG kiếm được là gơi vwf Hà Nội đẻ chúng nó xay dựng đài ,xây cái này cái kia. Covid 19 cung cho ta nhìn rỏ bộ mặt của VC điều hành ra sao ?…
        Nói tom lại Không ai không muốn thông nhất nhưng TN ra sao CHƠ KHÔNG thống nhất vói CS và vói bọn ăn cươp theo cs “lấy vủ khi của Tàu Nga đem về GIẾT dân ta…”
        Đó mới là Ý NGHĨA của SỰ THÔNG NHẤT (như Đông Đức nhập vói Tay Đức thành 01 nước TƯ BẢN CHỦ NGHĨA như ta chứng kiến ngày nay)

      • Càng cay cú,càng bá láp
        những thứ ngu đần,chẳng
        ăn nhậu gì với nhau cả

        Óc heo, mà cứ tưởng mình
        là rất nguy hiểm

        Đúng là lợn dốt

  5. Bơ’ máy lảo NGỤY COCK TÀN DƯ bolsa cali và kháp thé giói hảy mau mau bị gậy tói : KHU BELLA thuộc thành phô’ HOUSTON, tiẻu bang TEXAS để tham gia và chia xẻ sự NHỤC MẶT về việc thành phố HOUSTON quyét định “HẠ CÁC BẢNG TÊN ĐUÒNG của các BAI TUÓNG NGUY SAI GÒN ” như : NGUYEN KHOA NAM, LY TONG BÁ, NGUY VAN THÀ, HO NGOC CÂN v.v.v.v.

    Viẹc quyet định hạ cờ đúng vào ngày 2 tháng 9 , ngày quoc khánh của VC chúng anh. Anh Phét hoan nghênh quyet định của Thị Truỏng Thanh Pho HOUSTON về viêc “HẠ TEN ĐUÒNG BẠI TUÓNG NGUY SAI GON “.

    Về măt lich sữ thành phó Houston thì những tên BẠI TUÓNG này không có liên quan gì đến sự hình thành và phát triẻn của thanh phó HOUSTON này néu khong nói là những tên BẠI TUÓNG này đả ít nhiều đóng góp vào sự THAT BAI NHỤC NHÃ của MẼO trong chien tranh Viet Nam.

    Một lần nửa anh Phét hoan nghênh quyet định sáng suót của thanh phó HOUSTON.

  6. Bất cứ ai cố so sánh Kabul với Saigon đều là những kẻ thiếu tế nhị, nếu không phải nói là thiếu lòng nhân, xúc phạm và làm tổn thương những chiến sĩ chống cộng tới hơi thở cuối cùng.
    Lịch sử không phải là dịp để kiếm nhuận bút. Người cầm bút phải rất cẩn trọng khi đưa lịch sử vào truyền thông để ca tụng hay mỉa mai mà không cần nhìn trước ngó sau.

    Hãy ngẫm cách người Tây phương nhìn lịch sử qua đoạn trích sau

    “Sử gia : Sài Gòn 1975 rất khác với Kabul 2021

    Trả lời phỏng vấn của Le Monde, ông Michael Kazin, một trong những nhà sử học lỗi lạc nhất của cánh tả Mỹ nhấn mạnh, « Joe Biden phải xin lỗi vì chuẩn bị quá tệ hại cho việc triệt thoái khỏi Afghanistan ».
    Ngoài vụ khủng bố đẫm máu ở phi trường Kabul, chiến dịch rút quân là cả một sự hỗn loạn, nhưng Joe Biden trong cuộc họp báo thứ Năm tuần trước chỉ bày tỏ sự đau lòng và phẫn nộ. Bill Clinton hồi năm 1998 khi nhìn nhận quan hệ vói Monica Lewinsky đã xin lỗi, và năm 1961 John F.Kennedy cũng thẳng thắn đứng ra nhận lỗi sau thất bại ở Vịnh Con Heo, Cuba.
    Sử gia Kazin không đồng ý với việc so sánh những hình ảnh Kabul với Sài Gòn năm 1975, vì có những khác biệt quá lớn. Chiến tranh Việt Nam và Afghanistan không có cùng tác động đối với xã hội Mỹ. Trong thập niên 60 và 70, việc can thiệp vào Việt Nam luôn là chủ đề tranh luận chính, và khi quân Mỹ rút đi năm 1973 theo hiệp định hòa bình Paris, Việt Nam vẫn là vấn đề hàng đầu. Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa vẫn trụ được hai năm, trước khi Sài Gòn sụp đổ. Ngược lại, Afghanistan hầu như biến mất trong công luận Mỹ, kể từ sau cuộc chiến Irak năm 2003.
    Tại Việt Nam, Hoa Kỳ phải chiến đấu với một kẻ thù được Trung Quốc và Liên Xô viện trợ và được cánh tả tại nhiều nước ủng hộ kể cả ở Mỹ. Đây không phải là trường hợp của Taliban : chủ thuyết Hồi giáo cứng rắn đi ngược lại tất cả những gì cánh tả thế giới bảo vệ, không có được sự hỗ trợ của phong trào phản chiến như Bắc Việt trong những năm 60 và 70. Các nhà sử học có thể coi chiến tranh Việt Nam như sự kiện đã mở ra một cuộc khủng hoảng niềm tin sâu sắc và cuối cùng là sự xuống dốc của Hoa Kỳ.” (Trích rfi.fr, 1/9/2021)

    • NGỤY SAI GÒN và NGUY KABUL chúng nó chạy như đèn cù giống nhau thé cơ mà mi hỏng tháy sao hả HUEPHAN?

      NGỤY SAI GON và NGUY KABUL chúng nó đánh đấm như KẶC chó vạy mà mi hỏng thay sao hả HUE PHẢN

      NGUY SAI GON và NGỤY KABUL chúng nó HÈN giống nhau thé mà mi bảo là khong gióng là thé nào hả HUEPHAN?

      NGUY SAI GOn và NGUY KABUL chúng nó bòn rút tièn trên xuong máu của lính NGỤY duói ngón đòn LÍNh MA , LÍNH KIỄNG thé kia mà mi nói khong giống the nào đuọc hả HUEPHAN.

      NGUY SAI GON và NGUY KABUL chúng nó gióng nhau về việc đuọc trang bị đén tận răng như rứa, nhưng khi nghe tiéng súng của VC và Taliban thì chúng nó hoảng vía hồn phách, quăng súng liệng đạn, quỳ xuong đưa hay tay lên hàng rứa mà mi bảo là khong gióng the nào hả HUEPHAN.

      Mi trả loi mau cho tau biét không gióng là khong giong the nào.

      • Không giống ở chổ:
        Hồ Bú già chỉ bú đít ghẻ, không mút chim cu.
        Đám Hồ Bú con, Hồ Bú cháu thì nuốt tất-tần-tật

      • Sao phải trả lời những tiếng ăng ẳng của loài linh cẩu tam vô, sống vì xác thối hoặc cướp mồi bằng bầy đàn!

      • Khác chứ Phét. Ngụy Saigon bắt mình lượm xương trâu thấy mẹ!

  7. Những điêm khác nhau giưa NGUY SAI GON và NGUY KABUL

    1/Sụ khac biet giửa NGUY QUÂN SAI GON và NGỤY QUAN KABUL

    Ngụy Quân Sè Gòng có 1.2 triệu đứa chưa tính tói 285 ngàn cảnh sát cò ma(cảnh sát áo trắng) và 50 ngàn cảnh sát dả chiến. Trên thực té con số này thâp hơn vì NGUY Quân SÈ GÒNG phát sinh nạn lính ma, lính kẻng quá nhiều. Tiểu đoàn truỏng trỏ lên bòn rút só tiên luong của lính ma lính kểng này nop lên trên chia nhau bỏ túi. Vì th’e NGỤY SAI GON luon luon trong tinh trạng thiéu lính.

    Ngụy KABUL có trên giáy tờ khoảng 400,000 đứa trong đó có khoảng 60 ngàn lực lượng an ninh (Trên thực té con so này tháp hon nhiều. Lý do là NGUY KABUL khai vói MẼO cao hơn số thực để nhận viên trợ bỏ túi. Đây củng là nguyen nhân khiến dân MẼO mệt mỏi vì nạn ăn cắp tham nhũng)

    2/ Nguồn gốc của lính NGỤY SAI GON và lính NGỤY KABUL:

    Quân đội NGUY SAI GON đuoc tồ chức truóc là theo khuon mảu của thèng PÁP , nói trắng ra là PÁP rặn ra cái gọi là CUỐC ZA VIET NAM và chọn tên vua Playboy BAO ĐẠI làm quoc truỏng , mặc dù BaO ĐẠi truóc đó đả thoái vị vói mot câu xanh dờn rang “THÀ LAM DÂN MOT NUOC ĐỘC LẠP hơn LÀM VUA MOT NUOC NÔ LỆ”.

    SAu khi đua Playboy BAO ĐẠI lên làm quoc truỏng thì quan đôi đó đuoc tỏ chức huan luyện theo kiẻu PÁP. Sau khi PÁP bị tống cồ khỏi VIET NAM thì MẺO nhảy vào thế chân và cái quan đội gọi là CUÓC DA VIET NAM đó dươc MẼO huân luyên theo kiểu MẼO.

    2/ NGỤY KABUL:

    SAu khi MẼO tiến chiếm KABUL thủ đô của Afghanistan năm 2001 thì MẺO trực tiép rặn ra cái quân đội Afghanistan để chống lai bọn khủng bố TALIBAN and ALQueda. MẼO túa vào Afganishtan tỏng công là 2.2 trillions dollars(2 ngàn 200 tĩ dollars) tính từ năM 2001 đến nay.

    Khac vói NGỤY SAI GÒN có một buóc chuyển tiép tư tay PÁP sang tay MẼO, NGỤY KABUL trực tiép đuọc MẺO huan luyện mot cách thuần nhất từ buóc sơ khai.

    Mac dù NGỤY SAI GON và NGUY KABUL có vài điểm dị biệt về nguồn gốc, nhưng nhìn chung hai đứa NGỤY này đều đuọc Phuong TÂY kỳ vọng rất nhiều là có thể thay thé Mẽo để chống cộng sãn và chống khủng bố.

    Đáng tiếc thay đuọc trang bị tận rang vói các loai vủ khí hiện đại và kỷ thuật cao , NGUY SAI GON và NGUY KABUL đều lúc náo củng trong tính trạng rệu rã và tan tành vì không đứng vửng bằng chính đôi chân của mình mỏi khi lâm trận.

    Sau khi MẼO rút khỏi SAI GON năm 1973 thì quân NGỤY SAI GON lung túng khong thẻ nào lấp vào chổ trống của quan MẼO truoc đó, tinh thần chien’đáu thì khong có, tâm trạng lính NGỤY lúc nào củng nơm nớp lo sợ Viet Cộng sẻ tấn công và như mot ket quả như MẼO tiên lieu, hai năM sau khi MẼO rút thì NGỤY SAI GÒN sụp đổ chỉ bằng mot cuộc TỔNG TIEN CÔNG 55 ngày đêm của Viet Công. Vủ khi bỏ lại từ cuọc chiến vói hàng tram máy bay đủ cac loại từ Ă37, F5, C130, C119,Skyder , và các loại máy bay thám thính khác. Súng đạn thì hàng tram tấn bomb đủ các loai vẩn còn y nguyên khiến VC dung bomb này đánh bọn POLPOT 2 năm sau 1975.

    NGỤY KABUL củng chạy làng và bỏ lại hàng chục máy bay đắt tiền nhưng thong tin MẼO cho hay là MẺO đả phá hủy nhiêu cơ phận trong máy bay cho nên khong thẻ xử dụng đuọc

    Thế là sau 20 năm , MẼO lại một lần nửa that bại truoc một kẻ thù chăn cừu yéu hơn mình gấp tram lần. Đúng là lịch sử lạp lại cho MẼO đó là vào thế kỷ truóc MẼO củng đả thất bại truóc kẻ thù yéu hơn MẼO nhiều lần , và rút lui mot cách vội vàng và thảm hại tai SAI GON Viet Nam vào năm 1975.

    Rỏ ràng MẼO đả yéu kém trong vân đề ngoại giao, mong rằng MẼO phải học lại từ những bài học lich sữ đau đớn này néu không thì lich sữ sẻ lặp lại bỏi chính nó.

    Thé giói ngay nay qua 2 sự kiện nuoc MẼO thua cuộc trong 2 thé kỷ , đả nhận đinh rang khong thể nào hể có quan đội mạnh , có vủ khí tói tân, và lắm tiền nhiều bạc thì luon luon là kẻ chien thắng.

    • Xin hỏi các bác cao niên có ai biết cuốn Lời dậy Thanh niên của Bác Hồ không nhỉ?
      Bác có chú trọng đến nghệ thuật Bú Cặc, Bác nói nhờ bú cặc Mao chủ tịt mà nó giúp cho mình bao nhiêu vũ khí đánh Tây, đánh Mỹ mệt nghỉ. Kẻ hậu sinh phải nhớ ơn Bác Hồ, nhờ Bác Hồ bú cặc Mao mà ta mới có thắng lợi như ngày nay .
      Hôm nọ Bà Phó Mỹ sang Hà Nội, mấy anh lãnh đạn như Trọng Lú, Xuân Phúc.. tưởng bở đòi lập công, đòi bú liếm lờ bà phó, Bà ấy nổi giận bảo đéo mẹ cha chúng mày, bà mày thì trùm váy lên đầu chúng mày, chúng mày hửi lờ bà mày chưa được, ai cho chúng mày bú liếm?
      Thôi ta ráng học hết sách Lời dậy thanh niên của Bác Hồ, Bác Hồ chỉ dẫn kỹ càng cái nghệ thuật bú cặc, Bác Hồ đã từng bú cặc Mao chủ tịt hàng ngàn lần
      VC chúng anh cái gì thì dở chứ cái nghệ thuật bú cặc chúng anh số một

      Phản hồi

      • Thật ra, bác Hồ Bú chỉ ‘bú đít’ mà không ‘mút cu’.
        Bác chỉ cầm cu cho Tàu nó đái.
        Đít thơm hơn cu.
        Nhưng, nếu là ‘cu con gái’ thì bác không từ-chối.

    • He he …

      Quân Ngụy do Pháp và Mỹ “rặn” ra…

      Còn “thèng” thiếu tá Hồ Quang – cha già dân tộc và cũng là cha đẻ của cái gọi là QĐNDVN (anh (k)hùng) thì lại chui ra từ đũng quần của Mao Trạch Đông cơ đấy.

      Phét có biết không?? Đừng nói là Phét không biết nha!

      Phét cố hít hít Cứt ở đít người rồi chê thối, mà không nhìn thấy cứt trát đầy trên đầu cả họ nhà Phét.

      Tội nghiệp Phét!

  8. Xin hỏi các bác cao niên có ai biết cuốn Lời dậy Thanh niên của Bác Hồ không nhỉ?
    Bác có chú trọng đến nghệ thuật Bú Cặc, Bác nói nhờ bú cặc Mao chủ tịt mà nó giúp cho mình bao nhiêu vũ khí đánh Tây, đánh Mỹ mệt nghỉ. Kẻ hậu sinh phải nhớ ơn Bác Hồ, nhờ Bác Hồ bú cặc Mao mà ta mới có thắng lợi như ngày nay .
    Hôm nọ Bà Phó Mỹ sang Hà Nội, mấy anh lãnh đạn như Trọng Lú, Xuân Phúc.. tưởng bở đòi lập công, đòi bú liếm lờ bà phó, Bà ấy nổi giận bảo đéo mẹ cha chúng mày, bà mày thì trùm váy lên đầu chúng mày, chúng mày hửi lờ bà mày chưa được, ai cho chúng mày bú liếm?
    Thôi ta ráng học hết sách Lời dậy thanh niên của Bác Hồ, Bác Hồ chỉ dẫn kỹ càng cái nghệ thuật bú cặc, Bác Hồ đã từng bú cặc Mao chủ tịt hàng ngàn lần
    VC chúng anh cái gì thì dở chứ cái nghệ thuật bú cặc chúng anh số một

  9. Chuyện A Phú Hãn và VNCH xưa rồi, nay VC chúng anh chỉ cần học nghề bú cặc. Số là hồi xưa bác Hồ bú cặc Mao truyền dậy cho VC chúng anh. Bác Hồ có viết cuốn Lời dậy thanh niên, bác nói rất kỹ về nghệ thuật bú cặc, nhờ Bú cặc mà làm được nhiều chuyện nhớn, nhờ Bác bú cặc Mao mà VC chúng anh chiếm được miền Nam tha hồ vơ vét thóc gạo
    Cho nên bây giờ VC chúng anh chỉ bàn chuyện bú cặc Mỹ cho ngon để có đo la ha ha

    • Lại sai nửa Đại Đéo Phét. NGUY COCK khong tháy máy tháng vưa rồi Thằng MẼO tói lien tục để……………..BÚ KẶC Viet Công chúng anh, NGUY COCK giả mù hả. Cả thé giói đều tuòng thuật tù ngày thèng Loyd Austin bộ truỏng CUOC PHÒNG MẺO tói HA NOI bú liém VC chúng anh truóc. Tiep theo là mụ HARRIS lại tiep tục mang VACCINES tói tang VC chúng anh để tiep tục đuọc………..BÚ LIẾM Viet Nam. NGỤY COCK ganh tị cho nên giã vờ khong tháy , hehehheheeheh.

      VC chúng anh đau có them tói MẺO , tói TÀU đau nào , thé mà thằng TÀU củng mang VACCINE tói tang 2 triệu lieu, thèng MẺO củng ganh đua tang cho dân VIET NAM 1 triệu lieu để đuoc tiep tục bú liếm dan VN.

      Tháy chưa , VC chúng anh ngoai giao kiểu đó đó, 2 thèng to đầu đua nhau, ganh tị nhau và cuoi cùng là dân VIET NAM có VACCINE xài , hahahahhahahaha. Ai làm đuoc như VC chúng anh nào?

      NGUYEN VAN THẸO xưa kia lạy MẼO tói trỏ lại mien NAM , nhưng MẼO khong ngó tói. Nay VC chúng anh lảnh đạo dat nuóc , MẼO, TÀU, ANH, PÁP, ÚC ,NGA đua nhau tói…………bú liếm………….

      Ai củng tháy chỉ riêng NGUY COCK khong dám thấy mà thôi vì NHỤC và GANH TỊ.

      Shame on you guys Fucking NGUY COCK TAN DƯ

      • Dưới sự lãnh đạo sáng-suốt và tài tình của bác Hồ Bú, đãng ta đi từ thắng lợi bú này đến thắng lợi bú khác.

  10. Chủ đề này hấp dẩn anh Phét à nghen. Đúng ra phải viét là NGỤY SAI GON-NGUY KABUL mới hầp dẩn hơn.

    Những cái going nhau và những cái khác nhau giửa hai thèng NGỤY SAI GON va NGUY KABUL.

    1/ Những Điểm GIỐNG nhau :

    – NGỤY SAI GON và NGỤY KABUL đựơc Mẽo rặn ra để làm tay sai sau khi hoàn tất INVASION.

    – NGỤY SAI GON và NGUY KABUL đều duọc Mẽo huấn luyện quân sụ theo kiẻu MẼO và đuọc trang bị cho tận rang vói tat cả vủ khí hiện đại nhất.

    – NGUY SAI GON và NGỤY KABUL đều nằm há mỏm chờ……….Đồ Mẽo roi tỏm vào mồm mà không tính tới tương lai sẻ ra sao nếu lúc đẹp trời MẼO khan gói bị gậy quả muóp về MẺO.

    – NGUY SAI GON và NGUY KABUL đều ăn cắp y như nhau. Thèng MẼO đổ tiền của vào để xác lập dân chủ kiểu MẼO thì bọn tuóng tá NGUY SAI GON và NGUY KABUL chia nhau bỏ túi. Dân quê của NGỤy SAI GON và NGUY KABUL bất bình đi theo VIET CONG và TALIBAN sạch.

    – NGUY SAI GON va NGỤy KABUL đều có quân đội vói cầp số cao gầp nhiêu lần so vói con số thực tế trên chien truòng.
    NGUY SAI GON có hơn 1.2 triệu tên NGỤY trên giáy tờ, nhưng trên thực té chỉ có 800,000 hiện diện. Con số khác biệt khoảng 400,000 là do lính ma(lính có tên mà khong có nguòi) và lính kiễng(lính có tên nhưng khong hiện diện tại ngủ, đuọc cap trên cho về nhà). Cấp trên lảnh tiền vào số lính ma lính kiễng này và chia chác vói nhau từ cấp Tiểu đoàn truỏng trỏ lên.

    Ngụy KABUL có trên giáy tờ là 400,000 lính nhưng hiện diện chỉ có khoang 220,000 , số khác biệt không bao giò hiện hửu nhưng MẼO phải trả tiền.

    NGUY SAI GON và NGUY KABUL làm cho MẼO cảm thay mệt mỏi vì quân đội chien đáu khong hiẹu quả vì các tệ nạn TRẦM KHA neu trên và khiến cho MẼO quyet đinh số phận của hai thằng NGỤY đó.

    – NGỤY SAI GON và NGUY KABUL rất going nhau mọt điểm khác đó là khi găp kẻ thù là quăng sung liệng đạn, tháo chạy hoạc đầu hàng.

    – MẼO đả nói vói NGUY SAI GON năm xưa và NGUY KABUL hôm nay là :’ WE GAVE YOU GUYS ALL THE BEST WEAPONS and THE BEST TECHNOLOGY WE HAVE. THERE ARE FEW THINGS WE CANNOT GIVE YOU GUYS : FIGHTING SPIRIT, FORTITUDE, BRAVERY “. THOSE LISTED PROPERTIES YOU GUYS HAVE TO GAIN THEM BY YOURSELF Since WE DO NOT HAVE THEM. WE CANNOT GIVE YOU THINGS WE DÓNT HAVE THEM ”

    Xin Tạm Dich;

    “CHÚNG TÔI ĐẢ CHO CHÚNG MÀY TẤT CẢ CÁC VŨ KHÍ TỐT NHẤT và CÔNG NGHỆ TỐT NHẤT CHÚNG TAO CÓ. CÓ MỘT SỐ ĐIỀU CHÚNG TAO KHÔNG THỂ CHO CHÚNG MÀY ĐƯỢC ĐÓ LÀ:

    TINH THẦN CHIEN ĐẤU CAO
    LÒNG QUYET TÂM
    SỰ DỦNG CẢM

    “NHỮNG TÀI SẢN TINH THẦN NEU TRÊN CHÚNG MÀY PHẢI TỰ MÌNH RÈN LUYỆN. CHÚNG TÔI KHÔNG CÓ CHÚNG. CHÚNG TÔI KHÔNG THỂ CHO CHÚNG MÀY NHỮNG ĐIỀU TỤI TAO KHÔNG CÓ”

    Nghe rất là đau đớn và tủi nhục khi thèng MẼO than phiền về ý chí chien đấu của quân NGUY SAI GON và NGUY KABUL.

    Trên đay là những điểm tuong đồng của 2 đội quân đuọc MẼO rặn ra và đuọc tiêu hũy thế nào bỏi những sụ going nhau nhu thé.

    Next time, anh Phét sẻ liệt kê những điẻm dị biẹt về 2 đội quân TAY SAI NGUY SAI GON va NGUY KABUL.

    • Tất cả những kẻ: ĐÓI RÃ RUỘT, CƯỚP, TỘI PHẠM (Criminals) chúng đều có đủ 3 điều mà cháu Ngu Vẫn Phét nêu ra. Bọn chúng đều Quyết Tâm, Tinh Thần chiến đấu cao, Liều Lĩnh (đừng nhầm lẫn với sự Dũng Cảm, nha cháu PHÉT)

    • Nghe rất đau-đớn và tủi-nhục, vì thằng Hồ Bú già cứ lo-sợ đám Hồ Bú con, Hồ Bú cháu bị chệch hướng.

  11. Câu chuyện nhà Phét (tiếp)

    Phét ba hoa:

    “Thèng Tàu bố láo vói VC chúng anh thì VC chúng anh đả phang lại vào mặt chúng nó một trận toi bòi hoa lá đến nỏi thé giói phải khiép ”

    He he he ….Nhưng thực tế thì trước các BỐ Tàu, bọn Việt cộng chỉ biết đứng dàn hàng ngang làm bia cho các bố Tàu nả đạn mà đờ éo có dám bắn lại phát nào….Đúng là chỉ có cái gọi là QĐ Nhăn Răng VN anh…(k)hùng mới “chơi ngu lấy tiếng ..bạo” kiểu này.

    Tiêu đề là : China Vs Vietnam naval battle (Phét có gan coi thì search trên YouTube nha Phét).

  12. Đến hôm nay thì bộ mặt thật của thằng HỀ GIÀ RETARDED LÚ LẪN Bai ĐẦN qua việc rút quân ra khỏi Afghanistan, cũng phải lòi ra thôi. Vừa LÚ lại vừa NGU, vừa HÈN nhưng lại thích NỔ.

    Đã có nhiều tướng lãnh về hưu đồng ký tên yêu cầu những người có trách nhiệm phải từ chức. Nhóm nghị sĩ CH đang đòi điều tra và đàn hặc thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED Bai ĐẦN ĐỘN.

    Rất nhiều tên khủng bố trà trộn lẫn vào đám người Afghanistan qua Mỹ; số dân Mỹ di tản được chỉ bằng 1/5 của những người Afghanistan không ai biết rõ gốc gác tràn theo sang Mỹ; số võ khí để lại cho Taliban nhiều hơn 85 tỉ đô la, khiến cho Taliban nay mạnh hơn cả Ukraine. Bọn Tàu, Nga đã ngấp nghé để nghiên cứu võ khí của Mỹ bỏ lại. Đây là một cuộc triệt thoái VÔ TRẬT TỰ, không theo đúng những nguyên tắc về quân sự cũng như hoàn toàn thất bại trong việc bảo vệ người dân Mỹ. Bọn ISIS-K đã nổ bom giết hại 13 lính Mỹ và một số thường dân vô tội khác.

    Bọn đảng Lừa chỉ biết PHÁ mà không biết XÂY. Thời ông Trump, không có cuộc chiến nào xảy ra, bọn khủng bố co vòi, vùng Trung Đông im súng, vì ông Trump nói là làm. Bọn khủng bố và những kẻ thù của nước Mỹ rất mừng khi ông Trump bị thất cử vì bị gian lận phiếu bầu. Chúng chỉ chờ khi nước Mỹ có một thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN RETARDED BAI ĐẦN ĐỘN được bọn cuồng Lừa, bọn TTTT, bọn thù ghét Trump, thành công đưa nó vào WH, thế là chúng ra tay ngay.

    Lạm phát sắp tới đây sẽ làm cho nhiều người dân Mỹ khốn đốn. Nước Mỹ đang xuất cảng xăng dầu, nay phải đi nhập về từ Trung Đông. Giá cả nguyên vật liệu, xăng dầu, hàng hóa, thực phẩm tăng cao. Đã mở những con mắt hí ra chưa, hở đám cuồng Lừa gốc VẸT????

    • Người ta đang bàn tán xôn xao về hai hành động của Biden trong lễ tiễn đưa 13 tử sĩ:

      —Điều gì làm Biden kéo tay áo lên xem đồng hồ trong lúc các di hài đang được di chuyển?
      —Tại sao Biden cũng kể lại chuyện con trai mình đã chết?

      Theo lời bàn của các chuyên gia:
      -Tèo nói, lý do Biden kéo tay áo lên là xem tới giờ uống thuốc…Đần chưa?
      -Phét nói, ý của Biden kể con tao chết một, bây giờ thêm 13 nữa là chuyện nhỏ trong khi VC chết mất xác đến mấy Triệu mà có lãnh đạo VN nào than khóc đâu!
      Thế tại sao mấy người làm gì mà um sùm quá vậy?

  13. Cái thằng Tèo, Téo này chắc là học lớp tư trường nàng
    Nó nói không ai hiểu gì, đã thế còn tranh luận chính trị
    Cứ ấn đầu nó xuống thùng cứt là hay nhất

  14. FAKE NEWS !
    Theo các nhà sử học ,giáo sư các trường Đai học Mỹ và thế giới ,đánh giá 45 vị Tôn g Thống ng nước Mỹ thì Ngài 45 đứng vào hạng 41/45 (thua Obama xếp hạng 10 trên cà clinton và Bush).
    Là một doanh nhân ,45 ham chơi hơn ham học (vì con nhà tỷ phú).Lớn lên trốn linh .Thừa hưởng sản nghiệp của cha đã lừa TIỀN cô cháu gái (cô này có in sách tố cáo) và lươn leo kê khai tài sản ít đi đẻ trốn thuế !Và sau này tiếp tục,bằng MỌI CÁCH (khai man ) đẻ trốn thuế hoặc không đóng thuế . Thế mà một năm trước khi ưng cử TT ,đã tố cao TT Obama đương nhiệm về khai man ,không là công dân Mỹ chính góc (sanh tạ Mỹ),là hồi giáo ,là trốn thuế …(chỉ không nhắc tơi da đen ,vì còn sợ bị tố cáo là kỳ thị)
    -ham chơi hơn ham học (cháu gái tố cáo)
    -trốn linh
    -thừa hưởn gia tài :khai gian đẻ được giảm thuế , và lừa tiền thừa hưởng của cháu gái (cháu gái tố cáo).
    -Obama ,Mỹ góc Phi ,bj Trump tố cáo về nguồn góc (không phai sinh tại Mỹ ,theo luật ,không được ứng cử TT) .đao Hồi ,và rốn thuế . Lãi nhải mải Obama tung bằng chứng bác bỏ vụ NÓI LÁO này.
    -TT 45 làm một nhiêm kỳ ,quậy nát nước Mỹ,mất bạn bắt tay vói thù…Nước Mỹ co cụm lại ,,có ý bỏ hét những gì Obama hay là My,làm .Trong nước thì quậy tung lên về v/đ di dân .Riêng ngưới TNVN ,8000 người ,bị bắt nhốt ,chờ trục xuất về nước ,Không có 01 nguoi VN nào lên tiếng bênh vjc dưới thời 45 ,nhưng qua 46,Biden ,dân VN lji biểu tình lên tiếng đòi quyền ở lại Mỹ cho họ ,còn đem cờ vàng lên ủng hộ 45, ủng hộ bạo loạn 6/1 và nay ung hộ Trump ,cuồng Tump y chang bọn đảng viên csvn (80%)…và đọc tin việt tin viet comments vè hùa vói VC (cuồngTrump,
    cung ý nghỉ là 45 đanh Tacu cộng danh lại Hoàng Trường Sa cho VN và Vn sẻ thoát Trung . Có Thật không vậy ??? Thì ra cung hòa chung ý tưởng ,quốc cộng có gì khác nhau ?)
    -45 nói láo 4000 làn trong 4 năm .Đỉnh cao là thuyết âm mưu :cụ bộ ,chia rẻ ,kỳ thị kỳ hi Chau Á 70% thờ 45 và tận bây giờ. VN có là dân chau Á davang mủi tẹt không vậy ? (Ngay cả chính cung một CD mà cung chia năm xẻ 7 ,chía phe chưởi nhau loạn xà ngầu (VN có 4-5 phe hỏi sao đoàn kết đẻ chống cọng hửu hiệu ,hay chở 45 đanh tàu diệt cong dùm.Nay Mỹ cần VNCS ,CĐvẫn chưa tỉnh ,vẫn đỏ lổi cho Biden ,chup cho Biden là CS ?)
    -45 vẫn “thuyêt âm mưu ,vẫn v/đ quyên tiền và bỏ túi ( thuê người đém phiếu,kiệ cáo nhưng khôn trả tiền dù quyên tiền các đại phú hộ đẻ vì mục đích này . Có một sô phai trả lại vì nuốt không trôi ! Ngoài ra đang bị điều tra…(dân chét uoorg mạng vì nghe theo 45 và các tên cuồng 45,không chích thuốc dù có thuốc thừa mứa! Chết rồi mới hối hận thì đã muộn).
    *****
    *****Một cổ động cho 01 đảng viên CH nổi tiéng là phò 45 ,có nhiều tuyên bố theo thuyest âm mưu ,kỳ thị là tên của tên này ở dưới LÁ CỜ VÀNG VNCH do tụi VN Cuồng Trump cổ động trong vụ bải nhiệm TĐ bang Cali ! Đay là hành động của nhưng tên trí thức “CHỒN LÙI” nếu không muốn nói là bọn theo Cộng ,phá hoại CĐTNCS VN!
    Hãy sáng suột nhìn rỏ bọn csvn ,mượn cớ cuồng 45 ,phá hoại sự đoàn két của CĐ chông cộng !
    Đừng đẻ biến cố 75 tái diển !!!!

    • Cái thằng Tèo, Téo này chắc là học lớp tư trường nàng
      Nó nói không ai hiểu gì, đã thế còn tranh luận chính trị
      Cứ ấn đầu nó xuống thùng cứt là hay nhất

      • Téng sĩ Tèo…lèo nhèo giống…Phét
        Ráo sư Phét…léo nhéo y như Tèo
        Phét lèo Tèo, Tèo léo Phét
        Ê a Tèo Phét ôi thôi chán phèo!

    • Cháu teo….huyền ơi, biến cố 75 đang lập lại ở Afghanistan kìa. Đến hôm nay mà cháu vẫn còn bám vào đít LỪA để LIẾM thì cháu đúng là NGU HẾT SỐ luôn.

  15. Chuyện A Phú Hãn kệ mẹ chúng nó, VC chúng anh chỉ lo chuyện của mình, dân Saigon nó chửi qúa nên VC chúng anh phải năn nỉ Mỹ xin thêm Vaccine, Mỹ nó bắt phải bú cặc cho nhuyễn nó mới cho, VC chúng anh đành phải bú chúng nó mê tơi
    Hôm nọ bà phó sang Hà Nội, VC chúng anh phải năn nỉ bà xin được bú liếm lờ nhưng bà khó lắm à, cỡ như anh Phét rời tới sợi lông của bà không được
    VC chúng anh quen nghề bú cặc từ xưa rồi, xưa bác Hồ bú cặc Mao, nay Trọng Lú, Xuân Phúc bú cặc Biden.. để được viện trợ
    Nay cỡ Ủy viên trung ương cũng không rờ tới cái lông lờ của bà Phó được

  16. Khi Biden lên làm tông tông nước Mỹ, để đối trọng với Trump ” America Fist ” và cũng để trấn an đồng minh , ông ta tuyên bố :” America back “.
    Đồng minh tưởng là Mỹ trở lại sát cánh với mình nhưng thật ra ý của sleepy Joe , ” back ” là cái lưng . Biden quay lưng “bỏ của chạy lấy người ” cũng như thường quay lưng bỏ chạy khi các nhà báo hỏi những câu khó trả lời cho ” potato Joe ” . Joe nói rằng : họ ( they , instructor ) khuyến cáo ông ta không nên trả lời . Mình là một tổng thống quyền lực bất nhất hành tinh mà phải do người nào đó hướng dẩn ?! ( bó tay . com ! ) .
    Trong khi thủ tướng Do Thái phát biểu với mình , Joe Biden không nhìn người đồng cấp đối diện mà chỉ ngồi nhìn xuống , ngủ gà ngủ gật . Một hình ảnh thật là tồi tệ của vị tổng thống cường quốc .
    Thật là đáng xấu hổ cho nước Mỹ và 80 triệu người đã bầu cho ông ấy .

  17. Vở kịch “Biden tổng thống” chắc cũng thêm một màn không
    kém gì cụp lạc nữa là sẽ “rút quân ra khỏi Iraq” .

    Nếu đã rút ra khỏi Afghanistan, chắc cũng sẽ rút quân ra
    khỏi Iraq một ngày không xa nữa . Xe tăng Mỹ tha hồ chạy
    về phía khủng bố hồi giáo .

    • Đâu có em tran tưởng, JOE BIDEN sẻ………..oánh kít bọn Taliban. Đừng tuyệt vọng em oi đừng tuyẹt dọng. Hãy vửng lòng tin em tran tuỏng. NIXON chỉ choi khăm NGUY SAI GON năm xưa mà thôi, JOE BIDEN sẽ khong choi khăm như NIXON đâu . Em tran tuỏng gắng kien nhẩn nhé. Patient, Patient more, Hãy Patient như ton ton NGUYEN VAN THẸO vạy đó.

      Patience is the key that leads to Success, hehehheheh.

      • Thuở nhỏ, Phạm Minh Chính bú vú mẹ.
        Lớn lên, Phạm Minh Chính bú đít Tàu Hùng Ba.
        Cả cuộc đời của tên Việt-gian Cộng-sãn Phạm Minh Chính được gói gọn trong một chử ‘bú’.

  18. “Nếu Mỹ ngăn chận mọi nguồn viện trợ tới Afganistan thì xứ sở sẽ kiệt quệ. Taliban sẽ tìm thoát nạn qua Tàu. Tố cáo Mỹ đã tạo ra tình trạng bất ổn ở Afghanistan, Tàu tuyên bố sẽ sẳn sàng bắt tay với Kaboul.”

    Trước kia chỉ có vũ khí của Mẽo tràn vào trang bị cho đám Hồi giáo để đánh Nga sô ,
    Bây giờ đủ thứ vũ khí của đủ thế lực quốc tế tràn vào A phú Hãn . Đủ thứ bộ tộc chia
    rẽ nhau ở cái xứ này .
    Nội chiến xảy ra là cái chắc .

  19. Câu chuyện nhà Phét.

    Lại nói thêm về câu chuyện “thèng” Húng Bố…à quân….”thèng” Hùng Ba tranh thủ gặp thằng con hoang Wong Minh Chính trước khi “con mẹ” Kà Mà La tới thăm Ha Nội…..

    Sau khi “thèng” con hoang Wong Minh Chính hết nước bọt trấn an với Bố…à quên, với “Ba” rằng thì là sẽ không có chuyện “thả mồi bắt bóng” như hồi 1979 nữa đâu; “thèng” Ba …ghẻ bèn xoa đầu “thèng” con… hoang Wong Minh Chính khen ngoan, nhưng cũng không quên bồi thêm cho chắc ăn:

    – Chúng mày có thấy không, bọn “Ngụy Sài gòn” năm 1975 và bọn “Ngụy Kabul” năm 2021 …chỉ vì tin lời thằng đế quốc Mỹ nên phải chạy tụt cả quần đó, có thấy không hà? Trong khi đó, chỉ cần chúng mày tận trung với các …Ba ở Trung Nam Hải thì suốt 40 năm qua, chả có thế lực thù địch nào làm gì được chúng mày cả!

    Thèng con hoang Wong Minh Chính khom mình, lễ phép thưa:

    – Thưa….Ba , chúng con biết, và chúng con xin thề trước vong linh của “cha già dân tộc” của chúng con rằng, nếu chúng con mà có “đổi dạ thay nòng” thì xin cho xét đánh tan tành cái “mả cha” giữa Ba Đình của chúng con đi.

    Thèng Ba nghe thế thì lấy làm hả dạ quay lưng bỏ đi nhưng không quên đánh một phát “trung tiện” để thử lòng thằng “con…hoang”.

    Thèng con hoang biết Ba nó thử lòng trung thành thì bèn hít hít cái mũi rồi reo lên:

    Thơm quá, thơm quá….Tàu hũ thối muôn năm, bác Hồ muôn năm!

    • Thé là mụ HARRIS đả hoàn thành chuyen cong du bú liếm VC chúng anh. Thấy thèng Mẽo bưng bô VC tháy thuong thì thôi à nghen. Thèng MẺO rất kiên nhẩn vuốt ve bung bô VC quá tay , heheheheehe.

      Xưa khi lảo SÁU THẸO năn nỉ ỉ ôi thèng MẼO ổ lại SAI GON , nhưng thèng MẼO mot lòng dứt áo ra đi. Bay giò thì thèng MẼO dứt khoát kiên nhẩn phải BƯNG BÔ VC cho bằng đuọc.

      SAI GON lọt vào tay VC chúng anh thì thèng MẼO năn nỉ VC chúng anh ký vào ĐÔI TÁC CHIEN LUOC TOÀN DIỆN(Strategic Partnership). Khi Sai Gòn năm trong tay NGỤY SAI GÒN , NGUY SAI GON năn ni nhưng thèng Mẽo dứt áo ra đi. hahahhahhaha.

      • Thuở nhỏ bú vú mẹ.
        Lớn lên bú đít Tàu.
        Cả cuộc đời của tên Việt Cộng được gói gọn trong một chử ‘bú’.

      • He he he …Phét đúng!

        Thế mới nói; Thằng nào theo Mỹ mà không chịu để Mỹ “nắm cán” thì trước sau gì cũng bị Mỹ phản bội…Trước là Diệm (bị giết), sau là Thiệu và bây giờ là Kabul phải “tụt quần mà chạy”

        Ngược lại, “thèng” bác Hồ và đàn con cháu….

        Chỉ cần bị bố Tàu nện một “bài học” năm 1979 mà cho mãi đến nay, dù Mỹ có dụ dỗ thế nào, hay có chiều chuộng bao nhiêu thì “đám con hoang Ba Đình” cũng không dám chơi trò “thả mồi bắt bóng” như ngày còn Niên Xô.

        Tóm lại:

        Chỉ cần “một bài học” mà “đám con hoang Ba Đình” tởn tới già, không bao giờ còn dám giở trò “phản phúc” hay hỗn láo đối với Ba …ghẻ của chúng nó nữa, cho nên….

        Mỹ đừng có mà…mơ! Cái trò chia rẽ bố con nhà chúng nó “xưa rồi Diễm”! Không có ép phê gì đâu!!

        Đúng không Phét?

        • Lại sai nửa , sai hoài sai mải thé này làm sao anh Phét dạy cho đuoc.

          “Thằng nào theo Mỹ mà không chịu để Mỹ “nắm cán” thì trước sau gì cũng bị Mỹ phản bội…Trước là Diệm (bị giết), sau là Thiệu và bây giờ là Kabul phải “tụt quần mà chạy”

          Thèng NGỤY SÈ GÒNG bị giét mà khong có đuọc bất kỳ môt sụ phản kháng nào, chỉ ngậm đắng nuot cay và chết trong uất hận.

          Thèng Tàu bố láo vói VC chúng anh thì VC chúng anh đả phang lại vào mặt chúng nó một trận toi bòi hoa lá đến nỏi thé giói phải khiép :

          Hảy dọc báo CHONG CONG của BBC nghen :

          David Dreyer trong bài ‘The 1979-Sino-Vietnamese-Conflict’:

          PLA chuẩn bị cho cuộc tấn công với 300-400 nghìn quân và khoảng 1.200 xe tăng cùng pháo binh, hỏa tiễn và các loại vũ khí hỗ trợ.

          Ngày 17/02/1979, vào lúc 5 giờ sáng, chừng 100 nghìn quân Trung Quốc vượt biên giới vào Việt Nam sau các đợt pháo kích cấp tập.

          Đối mặt với quân Trung Quốc ban đầu chỉ là 75-80 nghìn bộ đội địa phương và dân quân tự vệ Việt Nam.

          Có kinh nghiệm của gần 30 năm chiến tranh, phía Việt Nam chống trả dữ dội và chia thành các đơn vị nhỏ, cấp tiểu đội, tiểu tổ để dùng cách đánh du kích chống lại quân xâm lăng.

          Đồi núi được biến thành pháo đài với đường hầm, hố chông. Phía Trung Quốc không tiến nhanh như họ muốn và phải trì hoãn kế hoạch đánh chiếm Cao Bằng.

          Sam Brothers trong bài ‘The Enemy of My Enemy: The Sino-Vietnamese War of 1979 and the Evolution of the Sino-American Covert Relationship’ viết:

          Phía Trung Quốc, theo một ước tính, có từ 20 nghìn đến 62.500 thương vong trong khi phía Việt Nam, dù số liệu còn mù mờ, là khoảng từ 35 nghìn đến 50 nghìn.

          Tháy chưa, VC chúng anh đả mạnh dạn phang vào thèng TÀU mot cách quyet liệt.

          Ngụy Sè Gòng thì bi. dần cho chết mà khong có đuọc bất kỳ phản khang nào.

          Thé thì ai GAN DẠ hơn ai, hehhehehheeehe.

          • Phét nói đúngVNCS rất gan dạ . Có linh nào của nước nào mà địch tiến sát mục tiêu lại không băn trả lại phát nào .Tất cả quăng sung ,ưởn ngực làm BIA cho Tàu tập băn ….”dù xương tan máu rơi vẫn đứng xổng lưng hứng đạn của người .Ngươi đẻ ta ra ,người nuôi ta lớn …nay lấy thịt ,lấy máu này trả lại cho người …Thề không phản bội anh đâu …”
            Thật đúng là gan dạ .
            VN thua hay thăng trong trận biên giói băc công và trung cộng ?
            THUA.Thăng thua không phải là chét nhiều hay chét ít mà đanh giá lại sau trấn chiến ,đựơc gì mất gi?
            -VN mất 1/2 thác Bản giốc .Ải Nam quan và vào sâu trong nội địa VN 300km. Tàu rút quân và di di dời cột móc vào sâu trong nội địa VN đánh dấu biên giới VN Và sau do vẫn tiếp tục đánh nhau 1 0 năm sau , cho tới khi liên so sụp đổ .Vn mất chổ dựa nên Sợ quá.vội lạp phái đoàn qua tạ tội vói Mao Tàu. Lusc đó Nao nằm dài trên giừờng ,không vận quần áo lớn tiếp phái đoàn mà keu vào phòng ngủ ,đẻ tụi chọp bu VC đưng .(chớ không ghế ngồi)khoanh tay nghe chỉ thi….sau khi PVĐ xin tôn vinh Mao lên làm Đai Ca thay NGA và từ đó VC lần lân vào tay TC(vụ bà Harris qua VN thi rỏ) ,Ngoài hải dảo biên giới ,ải Nam quan thác Bản giốc 300 km từ ải NQ đi sâu vào nội đia VN ,rưng, biên cao nguyên.hãi cảng ,đặc khu cho thue tren hinh thức; điển hinh như Bình Dương ,Nha Trang Đà Nẳng ,3 đặc khu quân sự quantrong,…(Cao Nguyên mất trước :Tàu lập thành phố trển đóên đó ,cung như binh Dương ,nội ngoại bất xuất ,nhập,Dung toàn chư Tàu. Con gái và dân vn PHỤC VỤ .Có nhiều gái bị bắt vào phố tàu ,bị chơi tập thể ,bị giét tàn baọ nhưng VÔ TÔI (không điều tra)….
            Tây Tạng ngày trước và vn ngày nay ,đai thể gióng nhau .
            Còn dân cộng trong nước sợ hải trốn ra nước ngoài được thì tìm mọi cách trốn .VNTNCS cung bị ảnh hửng lây:Chống cộng nhưng …cung hành xử Y NHƯ VC…
            VN gan dj hơn ai hét, Diển hình là tìm mọi cách qua Mỹ và NÓI DỐC!
            Ở Mỹ chưởi NGỤY hay chưởi cộng đều tự do nên manh ai nấy chưởi và cuối cung ,như thàng CHÍ Phèo ,chưởi hết cà “làng ” Vũ Đai không chừa một ai…
            Đúng là một dân tộc không hổ danh là con cháu hồ bắc cụ!

          • Lai sai tiép tục rầu tèo. Ớ đâu anh Phét củng chủi cái đám NGỤY TẶC ÔN DỊCH 3/ xỏ lá à nghen. Đam NGỤY COCK TÀN DU này ai mà không chủi chúng. Đám này ăn tục noi phét. Đánh đấm thì như ,,,,,,,,,,,,,,,,KẶC , nhưng mồm mép thì lếu láo. Bản chat thì chỉ khoái UỐN LƯNG làm theo lệnh quan thày tới lúc quan thày MẼO khong them ra lệnh nửa thì đám này đếch biêt đéo gi làm và quay sang cắn xé nhau, chủi nhau và cuoi cùng đều chạy làng.

            Chua hết, chạy làng khi tại Viet Nam thì bọn này quỳ xuóng dưa hay tay lên trời để đầu hàng VC chúng anh. Sau khi VC tha mạng cho đi MẼO thì bọn chúng lại xoay 180 độ bảo rang “TUI TAO CHẠY THUA CHẠY LA VÌ……….HẾT ĐẠN”, hahahha. Trong khi đó Mẽo cho đạn thí chúng quăng đạn, Mẽo cho sung thi quăng sung, Mẽo cho xe tank đai bác cànnon TÀu bò thì chúng đêu quăng sạch. VC chúng anh dung máy bay của NGỤY quăng lại đễ woanh’ bon POLPOT suốt 10 năM tròi chưa hết thế mà đám NGỤY la làng là “TỤI TAU HẾT ĐẠN, hahahaha”.

            Không chủi bọn này khong đuọc. Phải chủi cho chúng chừa thói mất dạy du côn bốc phét láo tóet chứ.

            Ở Viet Nam , VC chúng anh đua ra khảu hiẹu là’CHỦI NGỤY TÀN DU là YEU NUÓC “, em tèo khong hieu sao hả hả.

            Thieu thong tin thé làm sao………GIAT SAP ĐUOC CONG XÃNG, hahhahaha.

          • Bác Hồ Bú vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên