Hạ đo ván Trump? Người Cộng Hòa gục ngã

38

Cuộc nổi dậy của một số đảng viên trong đảng Cộng Hòa chống lại Trump – kẻ thua cuộc – đã thất bại. Phía sau hậu trường của sự việc là những tính toán, những âm mưu thủ lợi hèn hạ của từng cá nhân, những dân biểu, thượng nghị sĩ trong đảng Cộng Hòa sẽ gây thiệt hại tàn tệ cho cả đất nước.

Tính đến ngày hôm nay 20.11.2020, ông Donald Trump còn đúng 2 tháng nữa mới phải rời khỏi tòa Bạch Ốc, ông chưa trở thành nhân vật lịch sử. Tuy nhiên, càng kéo dài thêm sự hoang tưởng chiến thắng của ông trong đầu óc, suy nghĩ của những người ủng hộ – fan cứng – chẳng riêng đảng Cộng Hòa mà cả nước Mỹ sẽ chịu tác hại nặng nề.

Sự hòa giải bằng nghĩa cử bắt tay của ông Joe Biden, người chiến thắng cuộc bầu cử với Donald Trump – kẻ thua cuộc tiểu nhân – đã bị lạnh lùng gạt bỏ với những tuyên bố của Mitch McConnell, Bill Barr, Lindsey Graham…từ chối chấp nhận kết quả bầu cử dù không hề đưa ra được một bằng chứng nào về sự gian lận. Hầu hết những thưa gửi, khiếu nại của ủy ban bầu cử của Trump, đảng Cộng Hòa ở các tòa án rằng bầu cử bị gian lận đã bị từ chối, luật sư rút đơn hoặc bị xử thua vì thiếu bằng chứng.

Mục đích của những chuyện thưa gửi này không có gì ngoài việc kích động, kêu gọi sự đóng góp thêm tài chánh vào những vụ kiện vô lý, hoàn toàn không có phần thắng của Donald Trump cũng như tiếp tục bỏ phiếu cho đảng Cộng Hòa vào cuộc bầu cử 2 thượng nghị sĩ của bang Georgia vào ngày 05.01.2021, cuộc bầu cử quyết định ai sẽ nắm quyền ở thượng viện – Dân Chủ hay Cộng Hòa.

Trên thực tế, cho đến năm 2024 khi đảng Cộng Hòa tìm thấy một ứng cử viên tổng thống khác thì chưa biết ra sao nhưng hiện nay Trump vẫn là lãnh đạo của đảng. Một cuộc lật đổ Trump trong đảng Cộng Hòa vào lúc này là vô phương, Trump đã thành công xuất sắc trong việc gieo ý tưởng rằng cuộc bầu cử ngày 03.11.2020 là gian lận vào đầu óc những người bỏ phiếu cho ông.

Trump đã làm lung lay tận gốc niềm tin vào một cuộc bẩu cử tự do, công bằng, minh bach thiết lập bởi một thể chế dân chủ rõ ràng, chính trực. Trong một cuộc thăm do, có 4/5 cử tri bỏ phiếu cho Trump tin rằng cuộc bầu cử vừa qua đã bị gian lận nhưng gian lận như thế nào thì không ai trả lời được.

Trump cũng đã thành công trong việc biến đảng Cộng Hòa – một thời huy hoàng với những tôn chỉ, giá trị tốt đẹp, xứng đáng với cái tên Grand Old Party – thành đảng của mình – Trump Party. Nhiều người trong đảng CH nhận định rằng nền tảng của đảng CH ngày nay không còn như trước.

Nhiều nhân vật trong đảng Cộng Hòa chẳng phải không thấy, không biết những việc làm sai trái, những lời nói, hành vi ngồi xổm lên luật pháp, hiến pháp của Donald Trump nhưng họ phải im lặng. Họ im lặng chỉ vì quyền lợi, vì cái ghế dân biểu hay thượng nghị sĩ trong quốc hội. Chỉ cần một dòng tweet của Trump, tương lai chính trị của họ sẽ tiêu tùng trong một nốt nhạc trong lần bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 hay vào năm 2024.

Cho dù có phải rời khỏi tòa Bạch Ốc hay đi tù vì những vi phạm pháp luật trước khi trở thành tổng thông, quyền lực, ảnh hưởng của Trump sau ngày 20.01.2021 chưa chắc đã bị suy giảm mà còn có thể mạnh mẽ hơn trước, Trump vẫn còn là trung tâm quyền lực trong đảng Cộng Hòa. Với bản chất tiểu nhân, thù vặt, thù dai, nước Mỹ sẽ khó lòng yên ổn trong thời gian sắp tới. Chỉ một giòng Tweet của Trump cũng đủ khuấy động làm nổi lên một cuộc bạo loạn.

Rất nhiều người chỉ trích, phản đối Trump đã hi vọng một sự thất bại nặng nề, ê chề cho Trump và đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử vừa qua. Họ chở đợi kết quả bầu cử sẽ là tiếng nói rõ ràng, quyết liệt từ chối đường lối gây chia rẽ nước Mỹ của ông cũng như là lời cảnh cáo đến các nghị sĩ, dân biểu, đảng viên trong đảng Cộng Hòa rằng quyền lực của họ sẽ bị tước bớt.

Hi vọng này đã không trở thành hiện thực. Với hơn 73 triệu phiếu bầu so với 79 triệu cho ông Joe Biden, cho thấy 47% cử tri Mỹ vẫn còn ủng hộ Trump mạnh mẽ cho dù hơn 250.000 người Mỹ bị chết và 10.000.000 người bị nhiễm Coronavirus vì phản ứng chậm chạp, không theo lời khuyên của các chuyên gia, bác sĩ về dịch bệnh cùng với những tuyên bố chối bỏ trách nhiệm, phó mặc người dân hành động của Trump và nội các.

Trump đã không bị đánh gục như nhiều người mong đợi. Hơn nữa, dù vẫn còn là thiểu số trong hạ viên, đảng Cộng Hòa đã có thêm 7 ghế, đây là một tín hiệu không tốt cho đảng Dân Chủ.

Việc tìm cách gây khó dễ, trở ngại trong việc chuyển giao quyền lực cho nội các mới của ông Joe Biden cho thấy Trump đang bày ra một trò nguy hiểm cho nước Mỹ. Cả thế giới đang căng mắt theo giõi những hành động của Trump và nội các. Một điều chắc chắn, dù không nói ra, Tập Cận Bình và Vladimir Putin và những nhà độc tài khác đang hả hê, thích thú ngầm trước những hành động của Trump.

Thạch Đạt Lang

38 BÌNH LUẬN

  1. Không có ai cuồng Trump cả, vì ông Trump là một người rất đời thường. Giàu có rồi ăn chơi gái gú, ….nhưng khi làm TT, ông đã làm được rất nhiều việc tốt cho đất nước Mỹ và thế giới. Đem lại hòa bình cho Trung Đông. Can thiệp đem công dân Mỹ bị bắt ở nước ngoài về nước nhiều nhất so sánh với tất cả các thời TT Mỹ trước. Kính tế tăng trưởng kỷ lục, nạn thất nghiệp thấp nhất. Ông Trump khuyến khích các công ty của Mỹ đem hãng xưởng về Mỹ, thay vì đặt ở bên Tàu như thời của 4 TT Mỹ trước ông Trump. Thời của ông Trump, thế giới ít chiến tranh so với 4 thời TT Mỹ trước ông Trump. Chính sách đối phó với Tàu cộng của ông Trump đã sửa chữa phần nào những sai lầm nguy hiểm cho đất nước Mỹ do 4 vị TT Mỹ trước kia gây ra. Do đó, những người ủng hộ ông Trump là vì họ yêu lẽ phải, yêu đất nước Mỹ. Chỉ có đám cuồng Lừa kia mới xứng đáng với chữ CUỒNG mà thôi. Hãy nhìn xem các cuộc biểu tình của Bọn Lưu Manh (BLM), AntiFa, vừa qua đi. Có mắt mà không có tròng, là thế đấy. Ai mà đội mũ đỏ mang chữ MAGA ra đường, là bị bọn “nhân dân tự phát” chửi bới, phá xe, gỡ bảng. Thể tháo gia nào ủng hộ ông Trump bị đuổi ra khỏi đội. Học sinh nào ủng hộ ông Trump bị đuổi khỏi lớp. Tài tử nào ủng hộ ông Trump bị đồng nghiệp xa lánh. Công ty nào ủng hộ ông Trump bị tẩy chay. Nhân viên nào ủng hộ ông Trump bị đuổi việc….Đó không phải là CUỒNG sao?? Đâu là Nhân Quyền, đâu là quyền Tự Do Ngôn Luận??? Bọn chúng Cuồng Lừa thì đi gán cho người khác là cuồng. Thời đại này, Trắng thành Đen, Đúng thành Sai, Ác thành Thiện, thì người bình thường mạnh khỏe, chi vì ủng hộ ông Trump, mà bị gán cho là CUỒNG, cũng là một điều “diễn biến theo đúng quy trình”, có phải không hỡi những kẻ cuồng Lừa kia??? Đúng là một bọn miệng chúng ngậm đầy phân, rồi ngửi quanh đâu cũng cho là thiên hạ bị hôi.

  2. Trump biêt là THUA . Ông ta chỉ còn mong UBBC họp CTĐ “nếu CTĐ nghỉ tới Ông mà bỏ phiếu cho Ông thì Ông sẻ tiếp tục làm ở Nhà Trắng .(15/12). Ông lại tuyên bố “kiện tới cùng ,tới 6 tháng nữa.” Người ta nói là còn kiện thì có thể ông PTT Pence lên thay thế và Ông này sẻ ân xá cho TT và các nhân viên vì Ông ta mà ở tù hoặc mang án…
    TCPV cung không thể không công tâm mà bênh vực Ông Trump trừ trường hơp có bằng chứng TO LỚN.hơn mà TCPV ở các TB Trump kiện đá bác đơn của L/s Trump vì không có chứng cớ cớ xác thực ,Guiliani ,Ls đuổi l/s trong nhóm .Bà này đâm đơn kiện các TB voi danh nghiả lòng yêu nước .Có chứng có thì đã không bị tòa TCPV bác đón và không bị Ls trưởng tổ hơp đuổi ra khỏi nhóm (vì tố cáo không chứng cớ ).
    Đâu ai nói chuyễn giao quyền lực ngay bây giờ ?Nhưng Ông Trump đá nhượng bộ (trước đây thì KHÔNG đề cập tới)ra lênh cho Bà ta chuyễn giao cho Biden những gì cần thiết trong tiến trình chuyễn giao….
    Và Bà ta thanh minh là bà ta làm theo luật,nghiả là đợi UBBC/ĐCT đoàn chính thức công nhận Biden là TT thứ 46.(15/12/20) (chớ không phải vì áp lực của TBO hay của bên thắng cử.) Bà nay nhận lênh Ông Trump nên gởi thư thông báo cho Ông Biden vậy thôi….
    Ông BTBNG cung nói là sẻ chuyen giao quyền lực trong êm thâm…
    Chuyện rỏ ràng như vậy thì cứ viết như vậy.Ở đây không xử dụng vnnb,ba cây trúc ,vietnam nét ,vn express .youtube clips của tụi VC hay TV của bọn theo cộng mà ,khi nào thằng XNV cũng đôi mũ đỏ khoa chân múa tay tungtin của các tờ báo trên ,ôm khư khư lấy “chúa cứu thế tái sinh”….
    Nếu chọn Trump trong 4 năm tới thì còn gì đẻ nói về một nền DC Mỹ ,về luật pháp ,về một nước Mỹ vỉ đại… Cho nên hy vọng của Ông Trump đả gần như HẾT.. (Ông ta cũng đang chuẩn bị tái tranh cử năm 2024)

    • @ongvòvẽ

      Nhân ngày lễ Thanksgiving, Boác tặng cho ongvòvẽ 3 món quà:

      1. Cái Mũ: Theo Tam Đoạn Luận, thì tên ongvòvẽ là Việt Cộng. Những ai tham gia đánh Mỹ ở VN, đều là Việt Cộng. ongvòvẽ được bọn du kích Việt Cộng dùng để đánh Mỹ. Kết luận: ongvòvẽ này là một tên Việt Cộng.

      2. Gang thép: Giới trẻ mà cuồng Lừa thì còn bảo là chúng bị đám TTTT Mỹ tẩy não. Còn giới Già, nhất là những cựu quân nhân của QLVNVH, mà lại cuồng Lừa thì thật là hết thuốc chữa. Botay.com. Những cái đầu chứa toàn là Đất Sét đã khô rồi, không sửa chữa được nữa. Chẳng lẽ đập đầu để lấy đất sét khô ra??? Những Người Lính Già mà cuồng Lừa ấy, nên Đi Chết Đi cho đất nước tồn sinh.

      Ngày xưa, ông Diệm, Nhu bị chúng giết chết rồi thay thế bằng một đám bất tài tham nhũng đưa đến mất miền Nam sau chỉ có 12 năm. Ngày nay, chúng cũng đang làm lại y chang như thế, đánh đổ ông Trump và đòi thay thế bằng một tên già lú lẫn Bai ĐẦN ĐỘN, một đảng Lừa nổi tiếng về tham nhũng bất tài lên lãnh đạo.

      Chế độ VNCH, ông Diệm/Nhu, ông Trump tuy ngắn ngủi, nhưng lại được toàn dân yêu mến, ngưỡng mộ mãi mãi. Có đâu như bọn CSVN, bọn đảng Lừa Dốt nát, ngu muội và HÈN HẠ kia, càng ở lâu, dân chúng lại càng căm thù chúng nhiều hơn. Chúng nó mới chính là nguyên nhân của bao nhiêu chia rẽ, khổ đau, lầm than cho đất nước và dân tộc.

      3. Ý kiến của dân gian: Ai cũng Hiểu, chỉ có đám cuồng Lừa là không chịu Hiểu.

  3. Anh Thạch Địt Lang này có cái giọng kỳ thị Cộng Hòa Dân Chủ rất tiểu nhân bẩn thỉu? tại sao phải nói người Cộng Hòa Ngã Gục?
    ở Mỹ dù theo CH hay DC, người ta thường bầu cho người có chính sách tốt, năm 2008 Obama (DC) hứa hẹn nhiều khiến nhiều người CH cũng bầu cho Obama
    Một đầu óc nhỏ nhẹn, bẩn thỉu như anh Thạch Địt Lang nên giải nghệ
    Anh này mặt trơ như mặt thớt, bà con chửi thế nào anh cũng trơ mặt ra

  4. Anh Ký con này hoặc là Vẹm chính cống hoặc là Lừa
    Anh ra giọng ta đây đàng hoàng nhưng thối bỏ mẹ
    Người Việt trong nước hơn 90% ủng hộ Trump vì Trump chống Tầu mà anh này nói cái giọng nước đôi
    Người Việt trong nước ngay trên TV cũng nói là ủng hộ Trump chống Tầu, mà anh nói không biết Biden, Trump là ai? thế thì anh lên diễn đàn làm gì, thôi đừng sủa nữa
    Anh có thấy bọn Lừa Vẹm nó chửi bới người ta rất mất dậy như thế nào không? Nó gọi người ta là chồn lùi, như vậy anh cũng ở trong bọn Lừa Vẹm?
    Anh đọc thử còm của thằng Nắng Cực Miền Nam thì biết ngay

  5. Ký con 27/11/2020 at 14:33
    Thưa các bạn,tôi xin đưa vào đây một cái .com của tên bắc cụ để hiểu tư tưởng của bắc cụ và tại sao hắn cứ ngạo mạn xưng bác với chúng ta bằng cái giọng Nghệ An của hồ chí minh,tiếp theo là .com trả lời của một cựu quân nhân QLVNCH,vẫn còn ở Việt Nam:
    Hồ Bắc Cụ 22/11/2020 at 19:52
    Ngày sinh của Boác, theo bọn sử nô Việt cộng, là 19/5/1890, do đó chắc chắn là Boác già hơn các chú trong QĐVNCH hay các cháu cuồng Lừa trên diễn đàn này. Khi Boác được cả miền Bắc tôn xưng là Boác, thì ngay cả những người lớn tuổi hơn Boác cũng phải gọi Boác là…..Boác. Cũng vì già quá, cho nên nay nhớ Mai Thảo, kia nhớ Thanh Tâm Tuyền, nọ nhớ Tô Thùy Yên, các chú cũng hiểu cho. Chuyện xưng hô, chuyện Ảo chuyện Thật, không nên bận tâm, chỉ Hành làm sao cho phù hợp với vai trò mình đang đóng. Đã là Boác Hù, thì không cần phải nhớ tên bọn văn nghệ sĩ, mà là ngược lại. Đã là Boác Hù, thì không cần phải đối xử có văn hóa giữ lễ với những kẻ cuồng Lừa.
    Phản hồi
    Nguyen Van Tho 24/11/2020 at 18:35
    Khi chưa biết tuổi của tôi ,bạn đòi ngồi ngang hàng với Má tôi ,khi biết nhỏ tuổi hơn tôi thay vì xin lỗi bạn lại bảo mình là hồ chí minh,là cha chú của những quân nhân Quân lực Việt Nam Cộng hòa,những người mà khi bạn mới sinh ra ,đang được Cha bồng Mẹ ẵm,thì chúng tôi đã xông pha trên chiến trường,đối diện với mũi tên hòn đạn để cho bạn và gia đình quyến thuộc sống nơi chăn êm nệm ấm.Vậy mà bạn lại vênh váo đòi chúng tôi gọi bạn là bác.Bạn bị tâm thần phân liệt phải không?
    Khi biết mình sai khi sửa thơ MAI THẢO,và không nhớ đúng tên tác giả ḅan không xin lỗi lại cho tại già,tôi năm nay 77 tuổi,con cháu hơn hai chục đứa tôi chẳng quên tên tuổi đứa nào,Má tôi ̣93 tuổi trước khi lâm chung còn vuốt tóc từng con từng cháu dặn dò rồi mới ra ̣đi.Bạn so với tôi chưa đáng hàng em út mà chỉ bằng tuổi con cháu tôi mà mở miệng tự cho là già để lấp liếm cái sai của mình.
    Tự xưng là hồ chí minh xong,lại xưng là hồ chí minh giả và không cần nhớ tên các vị văn nghệ sĩ mà họ phải nhớ đến bạn.Những văn nghệ sĩ là những người góp công xây dựng nên nền Văn hóa nước nhà,tên tuổi của họ được ghi trong Văn sử Việt Nam.Còn bạn,một người mở miệng là nói bậy,viết thì viết nhảm nhí mà muốn các Văn nghệ sĩ nhớ đến mình.Ông Trời ơi ngó xuống mà coi.
    Đã vô lễ hai lần với nhà thơ MAI THẢO lại xưng xưng nói mình là hồ chí minh giả không cần phải đối xử có văn hoá giữ lễ với những kẻ cuồng lừa.Bạn nhỏ ơi,nhà thơ MAI THẢO mất năm 1998,dưới quyền của Tổng thống Bill Clinton,lúc đó chưa có phong trào cuồng gì hết,bạn nhỏ qua Mỹ năm nào mà ăn nói lung tung hết vậy?
    Tôi sống ở Việt Nam,rất xa Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.Ông Donald Trum hay Joe Biden hoàn toàn xa lạ với tôi.Tôi chỉ nhìn họ từ xa chớ không ủng hộ vị nào. Nhưng tôi thật sự mắc cở cho phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum vì họ đã có bạn là thành viên cho phong trào của họ.Bạn là con sâu làm rầu nồi canh của phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum,nếu tôi được có mặt ở Mỹ,tôi sẽ ném bạn ra ngoài cho phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum sạch đẹp hơn.
    Đây là lần chót tôi trả lời cho phản hồi của bạn,từ nay trở đi những gì bạn viết tôi sẽ không xem nữa,vừa mất thời gian vưa hôi cả mắt.Nếu bạn cứ viết thì tự mà đọc,nhé.
    Tôi kể cho bạn nghe câu chuyện này:
    Ngày xưa khi Đức Phật còn đang sinh tiền,mỗi ngày ngài đều đi khất thực như các tăng sĩ khác.Có một lần khi ngài đang đi khất thực,có một vi tu sĩ đạo Bà la Môn vốn không ưa ngài,nên đi theo ngài mà chửi rủa liền miệng.Đức Phật không trả lời cứ chậm rãi bước đi,sau một hồi chửi rủa không thấy Phật trả lời vị tu sĩ này liền chạy lên chận đường Đức Phật và hỏi:
    -Này Cồ Đàm,ông có điếc không?
    -Không
    -Vậy tại sao tôi chửi, ông không đáp lại?
    Đức Phật liền hỏi lai vị tu sĩ Ba la Môn:
    -Nếu ông có quà,đem tặng cho người khác.người ta không nhận,thì quà đó thuộc về ai?
    -Thì quà đó dĩ nhiên thuộc về tôi,vị tu sĩ Bà la Môn trả lời.
    Phật mỉm cười:
    -Những câu chửi rủa của ông khi nãy,tôi không nhận
    Nói xong Phật bước đi để lại hồ bắc cụ à quên để lại ông Bà la Môn há mồm trông theo

    • Này gia đình từ Ký cha, Ký mẹ, cho tới Ký con, Boác đã và đang Hành xử với những đứa cuồng Lừa tiểu nhân mất dạy như Phật đã làm, đó là không bao giờ nhận “quà” của chúng. Hiện giờ thì tượng của Boác đang ở trong chùa VN, cùng với Phật, còn chúng nó thì sao??? Hahaha…..
      Khi Boác SỬA thơ của Mai Thảo là để chọc QUE tụi cuồng Lừa, thế thôi, có gì đâu mà ầm ĩ, đem thời điểm Mai Thảo chết so với hiện tại. Những gì Boác nói thì đều là Chân Lý hết, các cháu đừng mất công cãi lại, sẽ thua to đấy.
      Sông có thể cạn Núi có thể mòn, nhưng những gì Boác nói ra là…..đúng hết trơn….

    • Ký con cùng với Ký CỜ……U
      Chúng đều thích ngậm CỜ…..U cho Boác Hù
      Boác Hù không khoái Ký CỜ….U
      Ký CỜ….U đành phải liếm MU cho lính GIƠ……Ù.

      (Trích trong tuyển tập Thơ của Boác)

  6. Ông Trump đã lệnh cho bà Murphy tiến hành thủ tuc bàn giao và phần Ông Ông sẻ ra lệnh cho các cơ quan có trách nhiệm trinh giấy tờ báo cáo cho Ông cũng gởi cho Biden một bản…
    Bà Murphy đã thông báo cho Ông BIden ngay khi nhận được lệnh của TT Trump ,chiều này 23/11/20.
    Còn bà Murphy nói bị de dọa mà không nói ai thì sao Biden phải trả lời ? Nói khơi khơi như vậy cung ,đôi khi ,chứng minh mình là người không sợ thế lực nào ,làm việc nghiêm túc ,mẫn cán chính xác và đẻchưng minh rỏ ràng là cơ quan của bà không xác đinh được người trúng cử mà phải chờ UBBC xác nhận . Viết cho Biden đẻ “thanh minh” vậy thôi.
    Bây giờ có văn thư của ông Tổng thống ,bà báo cho Biden biết là bà sẻ tiến hành công việc theo như TT chỉ thi.

    • Thôi đi cha…ong nội!
      Cha ongvòvẽ…chít kiểu này chỉ có gảy…kim thôi chớ..Éo có trúng ai đâu.

      Coi đây:
      Thư bà Emily Murphy gởi Jose Biden.

      Hãy đọc rõ đoạn trích phần hai này của bà Murphy xác định:
      “Page 2:
      I have determined that you may access the post-election resources and services described in Section 3 of the Act upon request. The actual winner of the presidential election will be determined by the electoral process detailed in the Constitution.”

      Tạm dịch: Tôi đã xác định rằng you (Biden) có thể truy cập, hoặc tham khảo nguồn tài chính (có nghĩa là chỉ vào xem chơi cho biết thôi-chớ chưa có một Cent nào đâu) và sự phục vụ được diễn tả sau bầu cử trước được mô tả trong Phần 3 của Đạo luật theo yêu cầu. Người chiến thắng Thực sự trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ được xác định bởi tiến trình bầu cử được quy định chi tiết trong Hiến pháp.

      Như vậy thì rõ ràng là phải chờ cho tới khi Cử Tri Đoàn, hay nếu không xong nữa thì có thể đưa tới TCPV sẽ dẫn giải theo hiến pháp để quyết định, chứ làm gì có chuyện “Chuyển giao quyền lực” ngay bây giờ?

      Ongvòvè đừng có bay lập lờ đánh lận con đen rồi gảy cánh, rụng đuôi luôn đó nghen…ong.

  7. Đây là vài đoạn trong thư GSA bà Emily .W Murphy gửi cho ƯCV Bi đần (chứ không phải TT Bi đần).
    -Tôi chưa bao giờ bị áp lực trực tiếp hoặc gián tiếp bởi bất kỳ quan chức nào của bên Hành pháp – kể cả những người làm việc tại Toà Bạch Ốc hoặc GSA – về nội dung hoặc thời điểm quyết định của tôi. Nói rõ ràng hơn, tôi không nhận được bất kỳ chỉ đạo nào để trì hoãn quyết định của mình. Tuy nhiên, tôi đã nhận được những lời đe dọa trực tiếp, qua điện thoại và qua thư nhắm vào sự an toàn của tôi, của gia đình tôi, của nhân viên tôi và kể cả của các thú nuôi của tôi trong nỗ lực ép buộc tôi phải thực hiện sớm quyết định này. Ngay cả khi đối mặt với hàng ngàn mối đe dọa, tôi vẫn luôn cam kết tuân thủ pháp luật.
    -Trái ngược với báo chí và những lời bóng gió của giới truyền thông, quyết định của tôi không phải vì sợ hãi hay thiên vị. Thay vào đó, tôi thật sự tin tưởng rằng quy chế yêu cầu người Quản trị GSA cần kiểm chứng rõ ràng, không áp đặt, chức danh Tổng thống trúng cử.
    – …GSA không có thẩm quyền quyết định kết quả các tranh chấp pháp lý và việc kiểm đếm phiếu lại, cũng như không xác định liệu các thủ tục đó đã hợp lý hay đã được chứng thực.
    -…Như ông đã biết, Quản trị viên GSA không lựa chọn hoặc chứng nhận người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống.
    -… Người chiến thắng thật sự trong cuộc bầu cử Tổng thống sẽ được xác định bởi quy trình bầu cử chiếu theo những chi tiết trong Hiến pháp.
    Bà Emily Murphy nói rõ là mình bị đe dọa nhưng Bi dần không trả lời , mặc nhiên điềi này là do chính lâu la đảng Lừa hành động.
    Gửi đến bác các bạn để tham khảo .Không như bọn TT thổ tả và mấy con Lừa vẹt hú lên :”GSA đã chấp nhân Bi đần là “TT thắng cử” Lá thư này chỉ để báo tin cho Bi đen biết để nếu “gian lận trót lọt” thì liên lạc với GSA nhận $6,300,000 đô để chuyển tiếp và 1,000,000 đô để họp hành tìm “tay chân thủ hạ”…
    Happy Thanksving ban điều hành DCV ,bác Tudo.com , haingoia . Hồ Bắc Cụ , bác Dân nam ….cùng tất cả độc giả thầm lặng của DCV.

  8. “Cờ gian bạc lận”
    Người ngay mà đánh bạc với thằng chuyên nghề “cờ gian bạc lận” thì sao thắng được . Mà bao giờ cũng thế sau lưng “thằng gian” khi nào cũng có đám “thủ lãnh” Mafia đỡ đầu và thu hụi.
    Nếu ai khám phá ra “gian lận” và muốn truy tố thì lập tức Mafia tung lâu la ra hăm dọa , khủng bố tinh thần làm xáo trộn đời sống của gia đình họ …. và cuốu cùng “tên gian lận” thắng …và ăn mừng trên sự khinh bỉ của mọi người.
    Trong môt bài viết gần đây của ký giả Jonh Gizzi trên Newmas với tựa đề :Whoever Threatens the Most Wins'( Ai hăm dọa nhiều nhất sẽ thắng) nói về Norm Shinkle thành viên của hội đồng Micigan Board of Cavassers bỏ phiếu trắng trong 16 cử tri đoàn cho Bi đần. Bởi vì chuyện bỏ phiếu trắng này nên luật sư Williamston Chủ tịch đảng CH 8th District phải bị một chuổi các cuộc gọi nặc danh đe dọa ông ta và gia đình và có từ 20 đến 30 người biểu tình la hét trên bãi cỏ trước nhà ông ta.
    Riêng ông Norm Shinkle cho biết vào thời điểm ông ngồi xuống với hội đồng quản trị vào thứ hai ông ta đã nhận được hơn 40 chục cuộc gọi và 7000 emails hầu hết kêu gọi ông ta chứng nhận cho Bi đần kèm theo nhiều lời hăm dọa. Ông tin các cuộc gọi và emails do đảng DC và liên đoàn lao dàn dựng.(source : Newmas.com).
    Zdậy đảng DC có “cờ gian bạc lận” như Mafia không ???
    Đảng DC có phải là “học trò chân truyền” của CS Quốc tế về những hành vi gian dối, hăm dọa khủng bố những kẻ đối lập không ??
    Không cần trả lời nhìn thời thế và sự việc đã xảy ra từ hôm 3/11/20 tới nay ai cũng rõ.

    • Thưa đúng vậy.
      Trong bốn năm qua chúng nó vây đánh ông Trump te tua mà ông Trump không gục. Cho nên trận chót này chúng chơi gian lận lộ hàng luôn bất kể luật pháp.
      Bây giờ nếu ai vẫn còn chưa tin hãy vào Facebook, Google, nhất là ở Tweet…xem đám cuồng Lừa chúng nó giống y như bầy Hyenas (linh cẩu) bu nhau tấn công bà luật sư Sidney Powell và bà Emily Murphy, GSA (the administrator of the General Services Administration) mới thấy nó thật sự kinh hoàng như thế nào!
      Trong khi ba thằng Big Tech này lên điều trần trước thượng viện và đã hứa cải tổ, chơi công bằng nhưng nó vẫn Block hết những comments ủng hộ sự tố giác phiếu gian lận.
      Pà mẹ nó, thấy chúng chơi gian mà nóng cái lổ…mũi, mà muốn bóp mấy cái lổ…mũi tụi nó nhưng không biết phải làm sao được!

  9. Trump da² chet’ roi mà 1 so’ ” cuong Trump” van² rang’ gan la o’ , la làng là Trump chua chet’. Làm ” chinh tri” cai’ kieu² này mien Nam bi mat’ vào tay cs thi ko co’ gi ngac nhien . Thuc té di may’ Ong Bà, dung’ qua’ co’ chap’, cuong tin’ nhu nhom’ Hoi giao’ cuc doan.

  10. Hahaha…Tin mới nhất hôm nay cho thấy người dân Mỹ đối xử ra sao với tên Tổng Thống- TV, Bai ĐẦN ĐỘN khi hắn ngỏ lời xin tiền trên Twitter để thành lập một chánh quyền DỎM.

    “President-elect Joe Biden, hat in hand, appealed to voters Friday for funding for his administration’s transition into the White House.

    Ah, nope would be Twitter followers’ stunned response.”

    Họ hỏi sao hắn không đi xin bọn tỉ phú đã ủng hộ hắn, số tiền cả tỉ đô trong bầu cử ở đâu, hắn và đồng đảng Lừa của hắn đã và đang đóng cửa hàng triệu business trên nước Mỹ khiến họ bị thất nghiệp không trả nổi tiền thuê nhà hàng tháng thì lấy đâu ra giúp cho hắn.

    • Chắc prì si…Đần chờ bà Sidney Powell moi tiền từ mấy cái tủ của đám Big Tech này để cúng chánh phủ TV của ông ta:
      “@SidneyPowell1 Nov 16
      And BIG TECH & #Facebook #Google #Twitter are all into suppressing our freedom of speech to challenge this outrageous #Election fr@ud! Wonder who all funding the #Communist efforts for #Biden”
      Happy Thanksgiving…Boác!

  11. Người dân nước Mỹ gắn-bó-nhau bằng Luật Pháp. Các quốc gia khác,dân gắn bó với nhau bằng tình-đồng-bào,nghĩa quê hương. Những -người -Cọng -hòa đặt nền móng cho Hệ thống Luật pháp Mỹ từ mấy Thế kỷ trước.Một nền móng khá vững chắc,cho nên ,trải qua nhiều Thế Kỷ ,mặc dù nhiều Thế Lự bên ngoài ,lẩn bên trong ,muốn kéo-sập nước Mỹ,nhưng chẳng làm gì được.Ngược lại ,nước Mỹ trở thành vùng Đất Hứa của nhiều sắc dân . Cụ thể Đại Hội Thợ Thuyền Công nhân ,nổi lên năm 1883 ở Chicago( Mỹ) đòi giờ làm việc-lương bổng ,áp lực đối với giới chủ nhân. CS quốc tế ,lúc đó Engels là nhân vật xách động (agiter)đả nhảy vào giựt dây! Nhưng rút cuộc đâu-vào -đó.CS tàn lụi ở Mỹ !Những -người -Cọng-Hòa, lại vẩn tiến lên,giữ vững tay lái và chúng ta có nước Mỹ như ngày hôm nay.! Tác giả của bài viết hoặc nhiều người như thế nửa ,đùng có mơ
    người -cọng-hòa tan rả ,mà hảy nhìn CNXH đang trên đườn rả cánh ./

  12. Hiện-tình bầu-cử trước mắt. Chưa ngã-ngủ. Đánh trống khua chiêng tự thắng. Hiệntượng “ĂN CẮP lại LA LÀNG” của Joe Biden với sự phụ-hoạ của tập-đoàn truyền-thông thiên tã bất-lương trong và ngoài nước Mỹ. Mục-đích Hoả mù gian-lận. Phong-toã sự thật một cách trắng-trợn. Đừng phê-bình Tác-giả. Thạch-Đạt-Lang có bao giờ viết đúng sự thật đâu./.

  13. Bầu cử thì có người thắng người thua. Chuyện dân chủ nó là vậy. CH rồi DC, DC rồi CH. Mỗi đảng người dân bầu tùy theo lúc. Có gì là ghê gớm!

    Thạch Đạt Lang có vấn đề tâm thần trong nhiều vấn đề. Tâm lý có gì uẩn ức? Bị ức chế vì hoàn cảnh quá khứ hay hiện tại. Nên đi khám bác sĩ tâm thần may ra có thể giúp để giải tỏa.

  14. Trích tựa đề bài chánhThạch Đạt Lang: “Hạ đo ván Trump? Người Cộng Hòa gục ngã, ngưng trích.

    Viết bài chánh nên tìm tài liệu, tham khảo kỹ trước khi viết sẽ tốt hơn là phán bừa. Chuyện Trump thắng hay thua chưa có kết quả chánh thức, bởi còn quá sớm để biết kết quả thật sự ra sao và có chắc gì Biden thắng và TT Trump sẽ thua?

    Dân Nam tôi ở Úc, không rành thể thức bầu cử ở Mỹ, nhưng qua báo chí, hầu hết là thiên tả, người Việt hay gọi là tin THỔ TẢ, luôn đứng về phia Biden đưa tin giật gân nhằm hạ bệ Trump. Trong khi đó thực tế trận chiến pháp lý đang diễn ra chưa có hồi kết.

    Ngoài ra, mới đây tôi đọc bài báo : Sneaky, and entirely legal, way Donald Trump could stay in power của T/g Benedict Brook đăng trên news.com, ngày NOVEMBER 22, 20206:20AM. Trong đó nói đên Tổng thống Mỹ có thể yêu cầu các Cơ quan lập pháp Tiểu bang do Đảng Cộng hòa chỉ định phiếu Đại cử tri của họ bầu cho ông Trump. Việc đó phải thực hiện từ nay đến ngày 8 tháng 12 là ngày cuối, theo luật định, Tiểu bang phải chọn xong Đại cử tri đoàn.

    Quyền hành của Cơ quan Lập pháp Tiểu bang, theo Hiến pháp Hoa kỳ quy định, cho phép Tiểu bang gạt bỏ ý muốn của Cử tri Phổ thông qua một bên, để quyết định chọn Đại cử tri đoàn theo quan điểm của Cơ quan Lập pháp Tiểu bang.

    Ngoài ra Tổng thống Mỹ – Donald TT Trump – còn có quyền trực tiếp yêu cầu các Cơ quan lập pháp Tiểu bang, do Đảng Cộng hòa kiểm soát,chuyển nhượng phiếu Đại cử tri của họ cho ông Trump.

    Việc làm này hoàn toàn hợp pháp. Bởi, Hiến pháp Hoa Kỳ quy định: “mỗi Tiểu bang có toàn quyền bổ nhiệm các Đại cử tri của mình theo sự chỉ định của Cơ quan lập pháp Tiểu bang”.

    Hiến pháp Hoa kỳ cũng không có điểm nào quy định những Đại cử tri được bổ nhiệm phải bỏ phiếu chọn Tổng thống theo phiếu bầu của cử tri Phổ thông.

    Những điểm nêu trên không phải là lý thuyết mà đã từng được áp dụng trong kỳ bầu Tổng thống Mỹ đầu tiên. Thời đó chưa có Cử tri Phổ thông chọn Đại cử tri đoàn,do đó Cơ quan Lập Pháp chỉ định Cử tri đoàn dồn phiếu cho ông George Washington đắc cử ngày Feb. 4, Feb 1788.

    Tiền lệ đó đã được lập lại trong những lần bầu Tổng thống Mỹ năm 1824, 1876, 1888, 2000 và 2016 ông Donald Trump dù kém phiểu Cử tri phổ thông so với bà Hillary Clinton, nhưng đã đắc cử Tổng thống nhờ vào phiếu của Đại cử tri đoàn (nguồn: 1789 January 07, First U.S. presidential election – history.com).

  15. Ai đã hạ gục ông Trump vậy ?
    Đảng CH hay hơn nửa nước Mỹ ? Ráng 4 năm nằm chờ thời và tống cổ những kẻ cơ hội ra khỏi đảng CH, à mà làm chính trị như con dao 2 lưỡi. 4 năm sau Pence-Pompeo nắm liên tiếp 16 năm, hãy giở sang trang của ông Trump vì chính ông ấy đã nhiệt tình tạo ra thảm cảnh ngày hôm nay, bên DC hết người mà CH cũng éo thắng nổi, vì sao nên nỗi, tự đấm ngực mà suy gẫm.

  16. Tin của NBC, một trong đám TTTT, hôm nay loan tin bọn đảng Lừa đang XÚI tên Bai ĐẦN ĐỘN hãy sử dụng executive orders để bắt đầu PHÁ HOẠI nước Mỹ về môi trường, luật di trú, v.v.

    Càng ngày càng thấy sao bọn đảng Lừa và đám cuồng Lừa, chúng nó NGU CHẾT MẸ. Chưa có ấn tín, binh phù gì hết mà đòi điều binh khiển tướng. Thật là nực cười. Cái NGU lớn nhất của bọn đảng Lừa và đám cuồng Lừa là bọn chúng cứ tưởng bọn chúng nắm được Chân Lý trong tay, và những gì khác biệt với chúng nó là vô giá trị hết. Y chang như bọn Việt cộng. Dùng quyền làm chủ các hãng truyền thông lớn để bôi nhọ ông Trump, chỉ cho loan tải thông tin một chiều, cấm không cho người khác có ý kiến dị biệt, v.v điều đó chỉ nói lên một điều là bọn chúng RẤT SỢ Sự Thật. Vừa HÈN, vừa NGU, lại vừa tự bịt tai, bịt mắt trước những tiếng nói và ý muốn của người dân Mỹ, bọn chúng đang đi trên con đường tự hủy diệt, nhưng ác thay, bọn chúng âm mưu phá hoại nước Mỹ trước khi chúng nó chết.

    • Nguy quá rồi Boác ơi !
      Cả thế giới đều đưa tin Thạch Đạt Lang ra lệnh cho cựu TT Obama…lái Hàng không mẫu hạm đưa biệt đội Navy Seal đột kích vào Toà Bạch Ốc bắt sống TT Trump.
      Và thủm phén TDL sẽ ngồi ghế chánh thẩm toà án nhân dân xử ông Trump về tội lấy cắp cái máy đổi phiếu bầu cử tinh khôn của Dominion ở Đức.
      Bởi ông Trump chơi vậy là xúc phạm đến tổ phụ Hít Le của TDL.
      Đụng ai chứ ông Trump đụng TDL là nguy to…nguy to….

  17. TĐL = Thích Địt Lừa viết bố láo toét nhăng cuội. Khi hắn viết theo một tờ lá cải bên Anh khẳng định bà vợ ông Trump là dẫn gái cho bọn chính trị gia, sau đó tờ báo đã phải bồi thường và xin lỗi công khai trên báo. Vậy mà một kiếm sĩ Nhật (DỎM) lại im lặng không xin lỗi hay cải chánh. Danh dự của hắn để đâu??? Đã không biết nhục nay lại còn lên đây SỦA nhăng cuội theo bọn Chùi Đít Lừa.

    • Sở dĩ Boác nói bọn TTTT, bọn cuồng Lừa, và bọn Thích Chùi Đít Lừa là láo toét vì cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 vẫn chưa ngã ngũ.

      TRÁI BÓNG VẪN CÒN LĂN TRÊN SÂN CỎ. Bai ĐẦN ĐỘN hiện nay vẫn chỉ là một tên Tổng Thống -TV, do bọn TTTT phong cho. Hahaha…Còn khuya mới hạ được ông Trump, các con ơi….

      • Thach địt Lang ngu có bằng cấp, lại chọn DCV để bị chửi, d/g DCV đã chửi TDL như tát nước vào mặt không chừa

  18. TT Trump là tay chơi ĐIẾM, nói cho văn chương là gian hùng, nhưng thua cuộc trước cuộc bầu cử năm nay chỉ vì đấu nhằm một tên “điếm” hơn, thế thôi.

    Người Mỹ bầu cho Biden, chẳng qua là vì cực chẳng đã, nói nôm na là “không có chó thì phải bắt mèo ăn cứt”, chứ chẳng phải vì Biden tài giỏi xuất sắc gì!

  19. Những người ở Châu Âu như TĐL viết về nước Mỹ chỉ là thùng rỗng kêu to, toàn là lý sự cùn chỉ làm mất thì giờ bà con một cách vô ích
    Anh TĐL này mặt dầy, mặt trơ trán nhẵn hết nước nói, đã bị bà con chửi phải cuốn gói khỏi DCV nay lại mon men trở về
    Đừng hy vọng bà con dang tay đón, mà bà con liệng cà chua, trứng thối, liệng phân tươi đấy

  20. TĐL nói sai bét rồi . Bố chump của các đứa con hoang Việt rất là can đảm, khôn ngoan , vĩ đại , lịch sự, cao cả , thơm tho ( không hơn đống phân ) …
    Vì thế các đứa con hoang gốc Việt cuả chump mới hùng hổ , hung hăng con bọ xít bênh vực cho chump bằng nguyên cái đầu tôm chứ lị

    • Mày liệu hồn thằng NAMN liếm đít Lừa, mày chuyên nghề liếm đít Lừa mà đòi dậy ai, người ta ấn đầu mày vào thùng cứt mày mới chịu câm

  21. “Họ im lặng vì quyền lợi,vì cái ghế dân biểu hay thượng nghị sĩ trong
    quốc hội. Chỉ cần một dòng Tweet của Trump,tương lai chính trị của họ
    sẽ tiêu tùng” -trích.

    Cái này hơi đi xa quá, những chức vụ này là chức vụ dân cử ,dân bầu.
    Trump làm gì có ảnh hưởng nhiều đến thế . Câu này chửi lại cái đoạn viết
    trước là “cuộc bầu cử tự do ,cong bằng ,minh bạch”

    Lần bầu cử này có gian lận hay không ? Hãy để cho toà án phán xét .
    Nhưng nó có công bằng hay không ? thì đây là cuộc bầu cử không công
    bằng cho lắm . Do điều kiện khách quan :dịch bệnh Covid, và cũng có
    những thủ đoạn chánh trị khoét sâu vào dịch bệnh Covid nầy để hưởng
    lợi thế .

  22. Trump thất cử ,coi như cơ hội lật được thế cờ quá mong manh.
    Cuộc bầu cử đã đi qua, có cần phải đánh kẻ ngã ngựa một cách
    quá cay độc đến thế này chăng ?

    Những chiêu bẩn thỉu về chánh trị, đều được hai bên khai thác
    tối đa để tranh giành chiến thắng . Trump thất cử phần lớn là chiêu
    trò của mình không hơn được đối thủ ,phải có chút công bằng mà
    nói .Tại sao phải hùa vào truyền thông mà bẻ cong một cách quá
    đáng đến như vậy ?

    Đồng ý là ai cũng có thiên kiến ,bản năng của con người .
    Nhưng khi cầm viết phải cố gắng đè nén một cách tối đa những
    thiên kiến đó ,để có nhận xét khách quan hơn để thuyết phục
    độc giả .

    Trump thất cử lần này ,phần lớn là thất bại về truyền thông .
    Trump là tổng thống đầu tiên xử dụng mạng truyền thông Tweeter
    lôi kéo khá đông thiên hạ,nhưng vì không xử dụng một cách
    khôn khéo lắm ,nên thất bại hoàn toàn . Nói năng bừa bãi ,thua
    cánh truyền thông dòng chính ,kết quả là thất cử .

    Sau này hết làm tổng thống ,Trump tweet ra ,còn có ai nghe
    nữa ,mà lo sợ sẽ khuấy lên một cuộc bạo loạn.

    “Nước Mỹ chia rẽ “,được truyền thông thổi phồng một cách quá
    đáng. Thực chất chỉ là chia rẽ giữa hai đảng ,dùng ảnh hưởng
    của mình mà khuấy động .Dân chúng bị kéo theo vì hiếu động,
    một số lợi dụng để phá phách,hôi của, thời gian rồi cũng lắng
    xuống . Hậu quả Trump phải gánh tiếng xấu ,còn ai trồng khoai
    đất này nữa !

    Trump dở vì chiêu trò không bằng người ,thế thôi .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên