“Đảng vừa chiến thắng nhân dân” vẻ vang!

2
QH bấm nút. Ảnh minh họa, nguồn Internet

 

Chỉ mấy ngày sau 12/6/2018, ngày luật An Ninh Mạng (ANM) được bấm nút thông qua, là ngày người VN bị tước đoạt quyền nói, quyền viết, quyền bày tỏ chính kiến thì sự căm phẫn đã trào dâng trên cả nước. Không những thế mà thế giới cũng lên án.

Thực tế thì con người dù có bị đe dọa đến cỡ nào đi nữa cũng không là con vật chịu câm nín. Trái lại, những con người tự khớp mõm, không dám nói tiếng nóí của lương tri (như hệ thống báo/đài nhà nước hiện tại) là đã tự coi mình như con vật!

Phân tích lợi/hại của luật Đất Đai và ANM đã có rất nhiều. Những phân tích tâm huyết đó đang làm đau đớn hàng triệu người yêu nước nhưng với bọn bán nước thì vô ích! Khi đã đánh mất lương tri, đặt đảng lên trên tất cả, thì họ không khác gì những con vật. Có chết đến nơi vẫn cố ngoạm miếng mồi cho dù trong giây phút nào đó chắc cũng phân vân cái bẫy (!) Nhưng giữa thèm muốn và cái bẫy, sự thèm muốn lớn hơn, nên cuối cùng phải chết.

Đảng CS vừa chiến thắng nhân dân” là ngoạm được con mồi. Quốc hội của Nguyễn Thị Kim Ngân vừa hoàn thành xuất sắc vai trò con sen Bộ Chính trị và cũng vừa chứng tỏ cho thế giới biết rõ hơn bản chất cái gọi là quốc hội CS. Họ đã thẳng thắn ăn cắp nghĩa của 2 chữ “quốc hội” từ thế giới tự do biến thành “bang hội” đảng cướp!

Vậy việc cứu nước đã trở thành vô vọng?

Ở đây, xin được nói lên vài suy nghĩ hoàn toàn cá nhân. Tuyệt đối không có ẩn ý chỉ trích bất cứ ai, bất cứ nhóm/tổ chức nào.

1- Về việc viết thư ngõ, thình nguyện thư, kiến nghị… đã có hàng chục nhưng số người ký tên chỉ 5, 10, 15 ngàn trên tổng dân số 90 triệu. Từ đó có mấy điều cần suy nghĩ.

. Chế độ không thèm đếm xỉa vì đó là con số quá bé nhỏ. Họ tin là “người ký tên” không đại diện dân, không đủ sức lãnh đạo hoặc dân không tin tưởng. Vì thế họ coi thường và không bao giờ trả lời.

. Những người ký tên muốn chứng tỏ là “chúng tôi” đã lên tiếng, đã làm hết bổn phận của trí thức? Ai cũng biết là bất cứ cuộc cách mạng nào cũng xuất phát từ trí thức nhưng thành/bại đều do dân. Nhưng liệu trí thức hiện tại có tự tạo được uy tín, có lôi cuốn được quần chúng dù là thời internet chứ không như thời các tiền nhân Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Trần Quý Cáp, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Thái Học… và còn vô số nữa? Sự dấn thân thuần chỉ bằng kiến nghị, thư ngõ… có đủ để người dân đặt lòng tin? Có đủ để chế độ phải lo lắng?

2-Về chủ trương phải bạo động để giành lại chính quyền vì không còn cách nào khác?

Người dân đang căm thù chế độ đến đỉnh điểm, cụ thể như hàng chục ngàn đã xuống đường suốt từ Nam đến Bắc ngày 11/6/2018, nên nhân cơ hội nầy phải chủ trương dùng bạo lực vì chỉ có bạo lực mới có thể giải quyết một chế độ ráp tâm bán nước? Điều nầy không thể. Không thể được và cũng không thể xảy ra! Vì người dân trong tay không tất sắt, đã đành, mà chế độ thì sắt máu. Họ đã chuẩn bị dùng bạo lực tối đa sẵn rồi. Đã tổ chức chặt chẽ từ trung ương đến tận làng/xã thôn/xóm. Và đang dự trù trang bị thêm trực thăng võ trang với xe tăng đến quận/huyện nữa!

Còn hơn thế nữa, khi dùng bạo lực sẽ tạo ra căm thù. Thân nhân gia đình đảng viên thấy cần phải liều mình bảo vệ chế độ, vì nếu không họ cũng bị trả thù! Thảm trạng bị chia rẽ từ sau năm 1975 phải là bài học xương máu không thể tái diễn.

3-Tiếp tục chủ trương khai dân trí như đã và đang?

Dù khai dân trí không bao giờ lỗi thời nhưng e rằng thời gian không còn kịp nữa! Vì luật Đặc Khu dâng đất cho giặc sẽ được bấm nút trong lúc luật An ninh Mạng có hiệu lực đầu năm tới. Khi quyền được sống, quyền được mưu cầu hạnh phúc, quyền được nói… bị tiêu diệt thì dân tộc đã bị nô lệ rồi!

Vậy thì chỉ còn cách Tổng Đình Công ngay trong thời điểm nầy.

Các bác tài xế đã có kinh nghiệm về BOT. Công nhân đã có kinh nghiệm đình công tại hãng xưởng. Nông dân đã có kinh nghiệm xuống đường. Ngư dân đã có kinh nghiệm phản đối Formosa. Toàn dân đã có kinh nghiệm xuống đường ngày 11/6/2018 vừa rồi. Kết hợp tất cả kinh nghiệm đó để thực hiện Tổng Đình Công. Sẽ tránh bị đàn áp đẫm máu như đồng bào Bình Thuận hay là một Thiên An Môn mà chế độ đã chuẩn bị để hành động!

Với sức nóng đang lan tỏa hiện tại và tranh thủ sức mạnh mạng xã hội như Google, Facebook… khi họ chưa khống chế được toàn diện… kêu gọi Tổng Đình Công. Chỉ cần kéo dài Tổng Đình Công được vài tuần trên toàn quốc thì chế độ sẽ bị tê liệt. Và điều quan trọng là trong thời điểm đó lực lượng trực tiếp gây căm thù với dân (vì phải thi hành lệnh) sẽ kịp thức tỉnh. Họ sẽ thấy tất cả sự nguy hiểm của bản thân và gia đình. Họ sẽ cởi bỏ trang thiết bị đàn áp, như ở Đồng Tâm và Bình Thuận vừa rồi, để quay về với dân tộc, tham gia “đình công” mà không còn lo sợ bị trả thù!

Một cái cây dù to lớn đến mấy nhưng rễ bỗng đứt lìa thì chắc chắn phải chết. Cách mạng sẽ thành công và tránh được đổ máu!

Được vậy thì ngày 12/6/2018 lại trở thành ngày chiến thắng của toàn dân. Mong thay!

(14/6/2018)

Kông Kông

2 BÌNH LUẬN

  1. Trên thế giới này ,chưa có một Quốc Hôi nào mà khốn nạn như QH của VNCS !Đả nói QH là cơ quan đại diện cho Dân, do dân bầu ra ,nhưng kể từ khi có HCM,chưa bao giờ QH đứng về phía Nhân Dân,mà ngược lại ,đồng lỏa với Chính quyền sản sinh những đạo luật đàn áp-hà hiếp nhân dân ! Rỏ ràng QH và Đảng chỉ là một . Ai củng biết một Dân biểu CS kiêm luôn 3 chức : HP-TP và LP! Đó là “cái chết” cho Dân Tộc VN ! Người Đảng viên có thể làm bất cứ điều gì,kể cả những điều ác ,như :hiếp dâm-giết người,cướp của …Luật pháp luôn xử lấy lệ !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên