S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Thời đồ mã

42

Tôi rất thích khoa nhân chủng nhưng không có cơ may đến trường để được truyền thụ một cách bài bản về ngành học thú vị này. Hoàn cảnh sống, nói nào ngay, cũng không mấy thích hợp cho nhu cầu tự học.

Suốt ngày (và suốt đời) tôi chỉ loanh quanh hàng quán nơi mà những kẻ hay lê la thường nói rất nhiều, dù sự hiểu biết của họ vốn không được bao nhiêu. Ngoài giới hạn về kiến thức, mấy ông bạn đồng ẩm còn có cái tật rất hay tranh cãi (và luôn cãi chầy cãi cối) nên mọi thông tin – từ bàn nhậu – đều không được khả xác hay khả tín gì cho lắm.

Chiều qua, lúc tiệc đã sắp tàn, bỗng có vị  nổi hứng đặt vấn đề:

  • Biết tại sao loài người đổi từ mẫu hệ qua phụ hệ, và đổi cách nào không?

Thế là bàn rượu lại râm ran và ồn ào như cũ:

  • Còn sao nữa. Phụ nữ, đàn bà, con gái ăn ở cư xử ác nhân và ác đức quá mà. Đã vậy, còn có cái tật kỳ thị phái tính và lại thêm cái thói vợ chúa chồng tôi nữa. Áp bức người ta đến độ hết chịu nổi nên đám đàn ông con trai buộc phải vùng lên thôi?
  • Vùng lên cách nào?
  • Thì nghe nói là có tối mấy chả họp kín dưới suối lâu lắm. Xù xì tới khuya luôn rồi mới chia tay, ai về nhà nấy. Tới nhà ông nào cũng tốc mùng chui vô nằm kề bên vợ, thuận tay bóp lồn/tiện tay bóp vú, hun hít tá lả bùng binh, không chừa một chỗ nào …
  • Chi vậy, Trời ?
  • Từ từ, nghe hết chuyện cái đã. Đúng 9 tháng 10 ngày sau, tất cả phụ nữ đều lâm bồn ráo trọi. Xe cứu thương hú còi inh ỏi, chở hết mấy bả vô viện bảo sanh, không xót một con mẹ nặc nô nào ráo.
  • Rồi sao nữa?
  • Còn sao nữa. Khoảng trống quyền lực được lấp đầy tức khắc. Qua bữa sau là loài người bắt đầu một thời kỳ mới: Thời Phụ Hệ. Nhân ái, nhân bản, nhân đạo, nhân đức, nhân nghĩa, nhân từ, nhân văn (và nhân nhượng ) hơn nhiều. Dễ thở hơn thấy rõ!

Chuyện không đến nỗi nhạt nhưng có chi tiết hơi thô tục (thuận tay bóp cái này, tiện tay bóp cái kia, hay hun hít everywhere) khiến cho những thính giả nho nhã đều phải nhíu mày về cử chỉ thô lỗ của đám đàn ông, trước Thời Phụ Hệ. Với thời gian, mỗi lúc loài người một thêm lịch lãm, tình tứ và lãng mạn hơn xưa – như câu chuyện kể sau (cũng mới nghe qua bàn nhậu) vào bữa hôm kìa:

Sáng tinh mơ, có một ông người Thời Đồ Đá Mới, vác chầy vồ đi kiếm ăn nhưng chưa ra khỏi hang động bao lâu ổng đã vội vã quay về. Mặt mũi khẩn trương thấy rõ, hổn hển ôm chầm lấy vợ:

  • Mình ơi, mình à …
  • Chuyện gì vậy cà. Bộ bữa nay gặp nguyên bầy khủng long hoặc khổng tượng hả?
  • Không.
  • Hay gặp ma Cà Rồng giữa ban ngày?
  • Cũng không. Ma quỷ gì đâu. Anh mới gặp ông Tám ở ngoài bìa rừng kìa.
  • Rồi sao?
  • Thằng chả cho hay là giai đoạn Tân Thạch Khí (Neolithic) đã chấm dứt hồi khuya rồi. Bắt đầu từ sáng nay là mình bước qua một thời đại mới, tới Thời Đồ Đồng rồi đó.
  • Úy Trời! Lẹ dữ vậy sao honey?
  • Chớ sao. Time’s flying mà cưng!
  • Vậy thì phải sắm cho em cái gương bằng đồng à nha. Không phải là em đua đòi sắm sửa gì với mấy con đĩ ngựa cùng thời đâu nhưng sáng nào cũng phải lội bộ ra bờ suối soi mặt, chải đầu, trang điểm … thiệt mỏi chân (và sợ cọp) muốn chết luôn vậy đó…
  • Tưởng gì, chớ gương lược thì kể như là chuyện nhỏ thôi. Để đó tính sau. Bây giờ mình lo nhen lửa rồi nướng đồ mồi liền đi, còn cả đống khô cá sấu và khô voi hun khói trên giàn bếp kìa. Lẹ lên nha, anh hú vợ chồng ông Sáu, ông Tám, cậu mợ Năm, bà Bẩy với cô Tư qua uống sương sương vài xị để chào đón một thời đại mới.

Ngay sau đó là của lửa bập bùng, nhậu nhẹt tùm lum, karaoke um xùm, và phi cần sa mù mịt, rồi ôm nhau làm tình tưng bừng cho tới lúc gà (rừng) gáy sáng luôn.

Thiệt là quá đã, dù có hơi quá đáng!

Nhân loại – tất nhiên – không phải lúc nào cũng vui vẻ nắm chặt tay nhau, cười ha hả, nhẩy cà tưng/cà tưng (một cách nhịp nhàng và điệu đàng) qua từng thời kỳ hay giai đoạn văn minh. Đôi khi, vì sự cách trở của địa lý (hay vì sự khác biệt trong phương cách tổ chức xã hội) nên vẫn có những giống người bị bỏ rơi lại phía sau, hoặc đi theo những bước rất ngoằn nghèo và tối tăm – so với đa phần nhân loại.

Từ Thời Đồ Sắt, thay vì bước vào Thời Đại Kỹ Nghệ, có hằng tỉ người lại rẽ vào Thời Đồ Nhựa. Họ biến cả lục địa thành một thứ công xưởng của thế giới, chuyên sản xuất đồ vật rẻ tiền (giá bán chỉ 99 xu thôi) bất chấp mọi hậu quả và tác hại môi sinh nên không có đối thủ cạnh tranh.

Ai mà lại đi dành việc với những người mưu sinh bằng nghề bán máu bao giờ. Cũng chả ai muốn “cộng chung vận mệnh” với những kẻ đắm đò cả.

Cùng lúc, lại có cả tộc người (gần trăm triệu mạng) thất thểu bước vào Thời Đồ Đểu – theo nhận định của những kẻ đương thời:

  • Nhà thơ Bùi Minh Quốc: “Cả thời kỳ đều cáng đã lên ngôi”
  • Nhà giáo Trần Thị Thảo: “Quả thật rất khốn nạn/ Thời đồ đểu lên ngôi!”
  • Kịch tác gia Lưu Quang Vũ: “Chúng ta đã trải qua nhiều thời kỳ: đồ đá, đồ đồng, đồ sắt. Nay thì đến Thời Đồ Đểu”!

Ủa! Sao lại kêu là Thời Đồ Đểu?

Họa sỹ Đỗ Duy Ngọc lý giải:

“Thời mà miếng ăn bỏ vào mồm cứ sợ là thuốc độc, bệnh uống viên thuốc cứ nghi là thuốc giả. Thời mà ở đâu cũng có thể bị đe doạ, ở trong nhà sợ kẻ cướp, ra đường sợ lũ giật dọc, sợ cây rơi, điện giật, sập hố, sẵn sàng bị giết chỉ bởi một lời nói, một ánh nhìn… Con người mất lòng tin nên chạy theo thần linh, ma quỷ. Họ mê tín đến độ cuồng si, họ tin vào Thế Giới ảo vọng một cách cực đoan.”

Vậy là kể như tới luôn Thời Đồ Mã rồi!

Thảo nào mà báo Phụ Nữ (số ra ngày 29 tháng 8 năm 2023) có bài phóng sự bằng hình, trân trọng giới thiệu ông Vua Đồ Mã VN cùng những sinh hoạt phong phú và đa dạng của nghề hàng mã hiện nay ở xứ sở này:

Đức Quang, 28 tuổi, sinh ra và lớn lên ở “thủ phủ” của nghề vàng mã miền Bắc – xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Bố mẹ Quang có một xưởng sản xuất đã hoạt động hơn 30 năm và nay đến lượt Quang tiếp nối. Tuổi thơ của Quang gắn liền với khung tre, hồ dán, các loại giấy đủ màu và những mô hình vàng mã…

Hiện tại, gia đình Đức Quang sở hữu một xưởng sản xuất rộng 20.000m2. Hằng ngày, bố mẹ Quang cùng những người thợ vẫn miệt mài với nghề thủ công đã tồn tại ở ngôi làng truyền thống suốt mấy chục năm qua. Trong khi đó, những công việc kinh doanh khác như giới thiệu sản phẩm, liên hệ đối tác… sẽ do anh trực tiếp phụ trách.

Ngay từ trong chính tư duy kinh doanh mặt hàng lâu năm này, Đức Quang quan niệm, mỗi sản phẩm vàng mã như một món quà mà “người ở lại” muốn gửi tặng cho “người ra đi” để tinh thần được thanh thản, vơi đi nỗi mất mát, nuối tiếc. Đức Quang mong muốn sẽ là người vận chuyển món quà tinh thần…

Có những câu chuyện khiến anh không thể nào quên: “Một chị khách ở Quảng Ninh muốn đặt một mô hình chiếc xe ô tô vàng mã gửi tặng người bố, bởi trước khi rời cõi tạm, người bố đã luôn phấn đấu để có thể chờ vợ con trên chiếc xe Lexus 570.” 

Nói cách khác là mọi nhu cầu, ước muốn, khát vọng (cũng như hy vọng) quá tầm tay với của con người ở Thời Đồ Đểu đều có thể được thực hiện dễ dàng trong Thời Đồ Mã mà không cần chờ đợi đến cuối thế kỷ này, thời điểm mà có kẻ vẫn đang lo “ không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa” nữa!

42 BÌNH LUẬN

  1. sư ông thích trúc thái dúi

    – úi giời ơi là giời cọng nông gì mà có mùi khắm sế lày !
    – khắm cái gì mà khắm. thúi hoắc lun á. lông … đíc chớ lông gì mậy !
    – không chuẩn, nông đít sao nó nại cứ ngọ nguậy ninh ứng sế lày lày !
    – bà mẹ chớ lông đíc mỗi lần mầy … địc thì nó có ngọ nguậy không hả mậy !!??

  2. Cái gì là thời kỳ đồ mã? Với kẻ góp ý thì tên củ “THỜI KỲ ĐỒ ĐỂU” vẫn hay hơn .đúng hơn ,logic hơn . Nó phổ biến rộng khắp .Nó không còn là vncs . Mà là của một thế giới đơn hèn mộng mị ,”đểu cáng ” len ngôi
    Đồ ĐỂU là đồ không có có thật như cái trừu tượng của chữ nghĩa.Nó hiểu sao cung được ,bao gồm cả đồ mã.là đò bằng giấy cứng giấy mềm .giấy ngủ sắc,carton, giấy vàng bạc…nó là giả nhưng lại là thật ,nó ảo tưởng nhưng cho người ta cái an lòng sau khi hoạnh hoẹ khi bạc đãi ,khi áp bức khi bóc lột khi dối xử tàn nhẫn vói đông loại ,khi coi con người còn tệ hơn súc vật con voi ,lừa.chó mèo .(cỏ rác bọt bèo /á châu da vàng và phụ nữ (cái hĩm)…một con người không có trái tim, trên đội dưới đạp ,nói láo không chớp mắt ,nói gian không ai bằng…không gì chứng minh Bọn No là ăn cướp ăn trộm ,là Satan ,là ma quỷ.(devil)..Chúng hiện thân là đò mả nhưng vẫn ôm vào vẫn ôm thậc chặt tiền bạc danh vọng vói cái TÔI tha hoá.bênh hoạn..Chúng Nó bặp vào thời kỳ đồ ĐỂU hay vinh danh ĐỂU…che đạy lòng dạ bát nhân ác đức có tim có gan có phèo có phổi nhwng coi như không có :dồ mã,tức đò giấy. Đò mã tuy cs vẻ như là thật nhưng vân là giả vì khôn g có trái timng óc không máu không như đồ ĐỂU ,thật hơn ,người hơn ,giả danh ,che ấu bộ mặt đọc tài ,nói láo ,ba trợn ….Ngày xưa có nhà nho khinh mạn bọn co học mà không đầu óc (hữu trí vô mưu) khác gì những tiến sỹ GIAY hàng mã rằm tháng 8…rước ngoai phố thấy đuợc rờ được Già THAT,THẬT GIẢ…Chuyện MĐC qua sứ Tàu ,thấy con chimtrên ngọ trúc vồ lấy .thì ra chỉ là đồ giả.bọn vua quan TÀU cười hô hố,MĐC phải tráo trở đẻ vpwstt mạt mủi Không bị mất mặt) nhưng ai biest ,sử sách nào ghi chép ông chửi chúng nó :ĐỒ ĐỂU .Ta lại mắc lừa…
    Vậy có ai nói HCM ,K,U,Tập Putin và bọn khủng bố là đồ mã đâu…mà chúng là đồ đểu :bọn quỷ SaTAn ,quỷ đầu trâu mặt ngụa ,quỷ vô thuơng ,quỷ hắc bạch dang gay ảnh hưởng gieo vào đầu óc những con người có gióng máu của chúng ,hay tương cận chúng đẻ làm viêc chúng muốn làm :biến tất cả thành của chúng ,bóp méo vo tròn gi cũng được. Cho nên Thời kỳ Đồ Đêu vẫn lên ngôi …(hơn Đồ mã -vì không có Đồ Đêu thì làm gì có Đồ mã?-)
    Nước Cờ Hoa dang gặp thời kỳ đồ đểu tranh NGÔI vói những SLOGAN qua nhũng khẩu hiệu ,qua những tiếng hò hét xung trận đưa “Satan dưới lốt đáng CHRIST lên ngôi .Vậy mà còn có kẻ chống Hồ chí minh ,chống cs vô thần lại hoan nghênh hết mình một tên coi mình là chúa tái sinh (tính sai),vua nói láo cả 100,000 lần (mở miệng ra là Nói LÁO ,nói phịa ,nói bịa ,phét lác,nói “ba voi không đầy một nước xáo”…Chống cộng nhưng ca ngợi bọn cộng như Putin <Kim Ủn Nato và các quy chế thân hữukhác…vân van và vân vân…)Hiện đang bị truy tố nhiều toij dân sự hfnh sự ,kể cả tội gián ddiwjp ( dang điều vụ hồ sơ b/c bom A biến mất.các điệp viên My lâm nguy…/xem thờn phụ nữ vân vân và bân vân..). ĐẺU lớn nhất la tham nhũng tiền TC (trên 500 triêu trong sô gần 800 triệu (gôm nước khác),im không báo cáo!)
    Ngoài ra Đại Gia Đình là DI DÂN ,và pha vói máu dí dan khác,,,đểcvos một chúa tái sinh có nước da TAN như hom nay (góc Đức di dân thế hệ thư 3….và đã pha máu các di dân cho bao thê hệ ,,,kể cả thế hệ con cháu …Đức ,nga ,amenis ,do tái ,balan..italy…
    Đẻ kết luận ,đè nghi TN Tiến (lui) nên lấy lai Thời Đại Dồ Đêu …CHÍNH XÁC và có Ý Nghĩa với thời đai bây gờ ,kể cả VN (VN đi máy bay qua Nam My ,nước (?) có 01 TT ghét My nên sắn sàng giúp phương tiện đẻ tới hàng rào biên giới My _Mễ hơn….)
    ĐÒ ĐỂU không thể thay bằng Đồ Mã được ,anh Tiến (lui) thân mén !!!!!

  3. Nơi đây tôi chờ, nơi kia anh chờ
    Trong căn nhà nhỏ Mẹ cũng ngồi chờ
    Chờ đã bao năm, chờ đã bao năm, chờ đã bao năm
    Mà chẳng thấy xứ Việt thoát cảnh sống ký sinh vào người Việt hải ngoại, thoát cảnh xuất khẩu lao động, thoát cảnh ngư dân ra biển không được Đảng bảo vệ, …!!!

    Lợi tức tính theo đầu người năm 2022, theo World Bank:

    VN US$ 4,163 Thái Lan US$ 6,910 Mã Lai US$ 11,993 Indonesia US$ 4,788
    Đại Hàn US$ 32,423 Trung Cộng US$ 12,720 Hoa Kỳ US$ 76,330
    Mễ US$ 11,497 Iraq US$ 5,937

    ***DCV: Đôi điều về bài viết của ông Nguyễn Hữu Liêm
    Hồ Phú Bông -21/10/2022

    ” So sánh con số GDP / đầu người tại miền Nam năm 1960 với Việt Nam hiện tại.
    – Vào năm 1960, là chỉ 5 năm sau khi khai sinh Đệ nhất VNCH từ một miền Nam bị cát cứ (tính theo USD) thì VNCH (223$) đứng sau các nước Singapore (395$), Malaysia (299$), Philippines (257$). Cao hơn Hàn Quốc (155$), gấp đôi Thailand (101$), gấp 2,4 lần Trung Quốc (92$), gấp 2,7 lần Ấn Độ (84$), và gấp 3 lần Bắc Việt Nam (73$).

    “– Vào năm 2020, là 47 năm VN theo chế độ XHCN, ôm chân bọn “Tư bản bóc lột” để làm Kinh tế thị trường trong thời bình (tính theo USD) thì VN (2.786$) đứng sau các nước Singapore (59.798$), Hàn Quốc (31.489$), Brunei (27.466$), TQ (10.500$), Malaysia (10.402$), Thái (7.189$), Indonesia (4.140$), Philippines (3.299$), Ấn Độ (1.901$)

    ***So sánh GDP đầu người của Việt Nam với vài nước Á Châu
    Trần Đăng Hồng, PhD

    “….Theo biểu đồ 1, vào thời điểm 1960, trong số 10 quốc gia Á châu, Việt Nam Cộng Hòa (VNCH, South Vietnam, 223$) có GDP đầu người
    đứng sau Singapore (395$), Malaysia (299$), Philippines (257$),
    nhưng nhiều hơn Nam Hàn (155$), hơn gấp đôi Thailand (101$), gấp 2,4 lần Trung quốc (92$), gấp 2,7 lần Ấn độ (84$), và gấp 3 lần Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (North Vietnam, 73$).

    “Tổng sản lượng quốc gia VNCH năm 1960 là 82 tỉ đồng VN, trong số này gồm có 4,481 tỉ đồng (5,5%) là tiền viện trợ . Timothy Hallinan (1969). Economic prospects of the Republic of Vietnam. ”

    *** VOA- Việt Nam có phải là nước nhỏ yếu?
    18/06/2015

    v.v…

    • “Tổng sản lượng quốc gia VNCH năm 1960 là 82 tỉ đồng VN, trong số này gồm có 4,481 tỉ đồng (5.5%) là tiền viện trợ . Timothy Hallinan (1969). Economic prospects of the Republic of Vietnam. ”

      4.481 tỷ : 82 tỷ = 0.05 %

    • Bài viết “So sánh GDP đầu người của Việt Nam với vài nước Á Châu ” của tiến sĩ
      Trần Đăng Hồng, PhD
      đăng ở trang mạng :

      mucvuvanbut.net

  4. Thời đồ đểu, đồ mã, đồ “đéo hoang”, nhưng gọi là đồ gì khi hành ác giết oan chết hàng trăn ngàn người trong Cải các ruộng đất 1953-1956?

    Theo Wikipedia:

    “Ban lãnh đạo
    – Phát động và làm tư tưởng chiến dịch: Hồ Chí Minh (Chủ tịch Đảng Lao động Việt Nam và nhà nước)[12]
    – Trưởng ban chỉ đạo: Trường Chinh (Tổng Bí thư đảng)
    – Trưởng ban chỉ đạo thí điểm Thái Nguyên: Hoàng Quốc Việt (Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng)
    – Trưởng ban chỉ đạo thí điểm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Lê Văn Lương (Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng)
    – Giám đốc trực tiếp điều hành chiến dịch: Hồ Viết Thắng (Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương đảng)

    Trên phương diện xã hội và văn hóa, theo nhận xét của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện thì ngoài tác động kinh tế trực tiếp đến đất đai và sản xuất nông nghiệp, cuộc cải cách ruộng đất tại miền Bắc có những hậu quả lớn đối với văn hóa cố truyền khi chính quyền địa phương kêu gọi người dân đạp đổ tầng lớp địa chủ và trí thức phong kiến, quét bỏ những “tàn dư phong kiến”. Về mặt văn hóa thì nhiều sách vở chữ Nho và chữ Nôm, hoành phi, câu đối của những gia tộc quyền thế bị đốt, đình, chùa, đền, miếu bị người dân phá hủy. Về giá trị truyền thống thì quan hệ trong nhiều gia đình, xóm giềng bị phá vỡ do những cảnh con cái tố cáo cha mẹ, láng giềng hãm hại lẫn nhau khiến đạo lý cổ truyền suy sụp.


    Tổng số người bị quy là địa chủ trong Cải cách ruộng đất đã được thống kê là 172.008 người; trong đó số người bị quy sai là 123.266 người, chiếm tỷ lệ 71,66%.”

    Hồ Chí Minh là đồ đểu – đã rõ, là đồ “đéo hoang” – đã rõ, còn giết oan chết hàng vạn người trong CCRĐ thì là đồ gì? Đồ “ác nhân”?

  5. Khà khà khà, hom nay anh Phet rảnh tí nên vào ĐChimViet để……..chọt mấy cụ Tàn Dư Ngụy Cock khú đế cho zui.

    Nói tói Tàn Dư Nguy. Cock thì là chuyện dài thòng lòng, nhất là từ ngày 30 théng 4 năm 1975 thì câu chuyên NGỤY NGẬM COCK lại dài thòng lòng thêm ra, kakakkakak.

    Số là sau khi bị Viet Cộng chúng anh bạt tai cho xính wi’nh chạy bỏ dép thì đám TÀN DƯ này cứ ấm ức tức tối vì đang khi ăn trên ngồi truóc hò hét ra oai thị uy vói đám dân đen và lính quèn miền NAM thì bị Viet Cộng chúng anh vào truất phế hết chức quyền lợi lộc, đám này càng hận thù VC chúng anh nhiêu hơn truóc đó.

    Sau khi thoát chết , đuọc Viet Cộng chúng anh tha mạng cho, ra tói hải ngoại thì đám này hò hét tụ tập lại voi nhau để………..LẬT ĐÔ CỘNG XÃNG lây lại miên Nam và để trả thù cho mối Ô NHỤC đó.

    Nói thì dể nhưng làm không dể tí mô hết. Xưa kia súng đạn ngất trời mà còn chạy chí chết huống chi ngày nay trên RĂNG duói CHÊRRY khô , và cả thế giói đều khinh miệt thì mần răng mà……….TRẢ THÙ cho nổi và ví thế đám già nua dốt nát TÀN DƯ NGUY COCK lại tức điên lên , gào lên như những con chó dại tói thời kỳ cuối, nhìn đâu chúng củng tháy Viet Cộng , Viet Cộng ơ khắp mọi nơi và thế lá chúng nó winnh’ nhau tơi tả tả tơi trong khi đó thì Viet Cộng chúng anh chỉ nhìn chúng và cười………….MỈM CHI CỌP môt cách hóm hỉnh.

    Tàn Du* Ngụy Cock cứ tiep tục nuoi mộng hảo huyền LAT DÔ CONG XÃNG mà ngu dốt không biét về quy luật tất yếu và đào thải của xả hôi. Điểm cơ bản nhất trong luật đào thải của xa hôi loái người đó là cái truóc xấu xa phải nhường cho cái sau tốt đẹp hơn. NGỤY SAI GÒN nếu tốt lành thì chắc chắn đả không bị Viet Cộng chúng anh đào huyệt chôn.

    Thấm thoát thế đả 49 năm
    Lưu vong xứ lạ kiếp ăn mày
    Cứ tưởng đâu rằng chỉ vài năm
    Ngụy về đánh Cộng láy lai quyền

    Nào ngờ không dể như nói phét
    Xưa kia súng đận cao ngút trời
    Nào MẼO nào ÚC nào Thai Lan
    Nào Newzeland vói Đại Hàn

    Sáu nuóc huà theo đàn anh MẼO
    Phụ lực chung súc trừ Viet Cộng
    Cậy mình súng đạn nhất hành tinh
    Tác oai tac quái Ngụy kênh đời

    Xe Tank Đai bác vói Tàu bò
    Hạm đội số 7 Mẽo giúp sức
    Bao vây Viet Cộng quyét không nhường
    Trên troì day dạc vói chim sắt
    Nào B52 vói bom chùm

    Nào A37 vói F5
    Nguyen từ bom hơi đuọc tính vào
    Phen này NGỤY tưởng cá hóa rồng
    Có đàn anh MẼO, NGỤY huyen hoang
    Tiền của đô la, cứ an xài

    Tivi tủ lạnh, MẼO tuá vào
    Các sét A kAI, nhạc xập xình
    Thiên đuờng là đây hỏi anh em
    An choi trác táng NGỤY quên đời

    Tù Thiẹu cho tới tên lính quèn
    Vợ 1, vợ 2 rồi vợ 3
    Ngụy cứ an chơi như bao giò
    An choi chua thoả, Ngụy ăn cắp

    Tham ô tham nhũng mọi giai tầng
    Lính ma lính kiễng Ngụy ăn chia
    Thế roì việc gì tới phải tới
    Mệt mỏi cau mày MẼO đăm chiêu

    TA đánh Viet Cộng , đánh cho ai
    Tiền của dân ta, ai đang xài
    Của cải dân ta, ai đang hưởng
    Để nuoi cái đám NGỤY bất tài

    Ăn tham ,ăn cắp như thảo khấu
    Nghỉ rồi mọi việc đua ra bàn
    Quyet đinh PARIS tại tọa đàm
    21 tháng Giêng năm 73

    NIXON quyet định căt cổ THIỆU
    Néu cư’ lỳ lợm làm KÝ SINH
    Ông sè căt cổ néu Mày(THIÊU)lỳ
    Haĩ quá Thiệu vội vàng răm rắp

    Nghe theo quyet đinh của quan thày
    Ký xong Thiệu biet rỏ mình khờ
    Ma Mãnh troì oi, chính NIXON
    Con Cáo ẩn mình giò ló mặt

    Thư từ trao THIỆU , Nixon hứa
    Viet Cộng duong oai, tao trả thù
    Tai nghe ù ù, Thiệu vẩn tin
    Rồi lúc cái gì đến phaỉ đến

    Phuoc Long Song Bé, rợp cờ hồng
    Mồng 10 tháng 1 năm 75
    Viet Cộng tién về làm lịch sữ
    Ngụy Chạy từ đó , chạy loanh quanh

    Phuoc Long that thủ ngay sau đó
    quăng súng liệng đạn, Ngụy te cò
    Về SAI GON, Ngụy xum xoe họp báo
    Phuoc long Song Bé kể như tàn

    Viet Cong không dừng tai điểm đó
    Vùng 2 Chien thuật, trong tầm ngắm
    MÔng 10 tháng 3 trong năm đó
    Ban Me Thuọt ầm ầm đại pháo

    Vủ bão xe Tank, Viet Cong vào
    Ngụy lần nửa , co giò chạy tiép
    BAN ME THUỌT vê tay Viet Cong
    Pham van Phú, ngu si quyet đinh

    Đuòng 7B , một chién thuật ngu đần
    Dai ngoàn nguèo cả hàng chục cây số
    Làm mồi ngon cho Viet Cong bắn vào
    Thé là tan tác mot vùng ÌI

    Ngo quang Trưỡng tên tuóng măt luỏi cầy
    nám trong tay 6 sư đoàn thiện chiến
    KHong dám woanh’ cho dù chỉ mot trận
    Toàn chạy làng, chạy làng và chỉ chạy

    Từ Ái Tử Quảng Tri rồi Mỹ Chánh
    Huế, Thuận An, Ngụy bèn tìm ra biển
    Vào Đà Năng và cuoi cùng rã đám
    NGO QUANG TRUÓNG chuồn lên HQ5

    Thé là xong NGỤY TAN TÀNH VÙNG I
    Thiệu hoảng vía lệnh cho NGUYEN VAN TOÀN
    Phan Rang vành đai, Toàn chỉ huy
    Nguyen Vỉnh Nghi lo củng cố tàn quân
    Cùng tuóng KHôNG QUẦN PHẠM Ngoc Sang
    Cá hóa rồng Thiệu sẻ tưởng thưởng
    Khong giừ đuoc Phan Rang , Toàn vọt chạy
    Viet Cộng vào tòm cổ NGHI và SANG
    Đang lổm ngổm bò truờn duói ống cống

    Thé là xong Bộ Chi Huy Tiền Phương
    Thiêu hoảng hốt dốc tàn lực vùng ÌÌI
    Sư 18 mong đuọc cá hóa rồng
    LE MINH ĐẢO bụp xoè vói báo chí

    “Tao Se đánh cho VC biét muì ”
    12 ngày sau LE MINH ĐẢO chuồn
    Ngãi Giao, Bình Giả Đảo trốn chui
    Bà Riạ Vung TÀU ĐÃO sa cơ

    Thu góp tàn quân về Xa Lộ
    MINH ĐẢO thất thần mặt láo liên
    Xong đơì VUNG ÌÌI, THIỆU khóc lóc
    Diển văn daì thòng THIỆU từ chức

    Huơng già lên thay rồi tói MINH
    Thay qua đổi lại NGỤY làm hài
    30 tháng 4 trưa ngày đó
    Xe TaNK Giaỉ Phóng cờ rợp bóng

    Vế SAI GON , bộ đôi của con dân
    Oai phong lẩm liệt như thánh GIÓNG
    Canh cỗng quyền lục NGỤY SAI GON

    Sập đổ lăn cù, đống săt vụn

    Cờ đỏ rọp troì, tiếng loa vang
    Ngụy chạy tan tác, coì áo quần
    Cỏi luon giày vớ, quẳng ba lô
    Ket thúc mot đòi quân hại nuớc

    Chấm dứt cái nghiệp LINH ĐÁNH THƯÊ
    48 năm rồi như hom qua
    30 tháng 4 laị hiện về
    Vàng son mot thời NGỤY luyến tiếc

    Néu như thé này như thé khác
    Ta đau có phaỉ kiếp lưu vong
    an mày quoc tê đòi ô nhục

    Nghỉ lại mà tức thằng Viet Cộng
    Dép rNghỉ lại mà tức thằng Viet Cộng
    Dép rau nón cồi chẳng bằng ai
    Ấy thế mà ta lại thua hoài

    Thầy ta MẺO PHÁP lại còn đau
    Điện Biên năm nào chưa ráo mực
    Nóc Nhà tháo chạy MẼO cuồn cờ
    Nhục này ai trả cho thù này

    Thoi thì con cháu nhớ lấy lời
    Làm lính đanh thuê nhó xin đừng
    Làm kiếp Ký Sinh lại đừng luon
    Lich Sữ muon đoì chịu nhục chung .

    kakakkakakkakak .

    • Thơ của Phét quả là tuyệt cú mèo. Anh Mười đang thăm lăng bác buổi sáng mà đọc được thơ của em thì đúng là…combo. Ôi…những vần thơ cách mạng. Giá mà bố em còn sống!

  6. Thật ra “thời kỳ đồ đểu” đả có mặt tai VN ,kể từ khi HCM xuất hiên> Có tại quảng Đông khi câu Nguyễn(HCM) bán cu Phan (Phan bôi Châu)cho Pháp để lấy tiền chời gái (1930).Thời kỳ đồ đểu nầy củng xuất hiên tai Pháp khi câu Nguyễn tất Thành mạo danh Nguyễn ái Quốc để kiếm cơm (1925). Nói như thế,có nghĩa rằng ,nơi nào có “Bác”là có “Đểu”.Riêng tại VN thời kỳ đểu lâu hơn,vì”Bác”,vừa ở trong hang ,vừa ở ngoài hang ,hơi bị lâu! Các cháu sau nầy bị “Bò Đỏ” đá mơi biết Đồ-đểu lên ngôi. Riêng các thế hệ như chúng tôi,biết Bác đểu lâu rồi !

  7. Đọc hai còm của tên ” Tàn dư Cộng sản ” Phét đăng vào lúc 03/01/2024 at 20:15 và 04/01/2024 at 05:18 thì thấy rõ mười mươi là tên Phét đã công nhận Mỹ ưu việt hơn quan thày Trung quốc của nó , gần 325,000 sinh viên Trung quốc và Việt nam sang Mỹ bái các giáo sư Mỹ làm sư phụ để được dậy dỗ !

    Hèn chi mà báo Mỹ vừa rồi đăng tin “Chinese Nationals Are Flooding Across Southern Border At Record Pace
    Dec 29, 2023”

    càng ngày càng có nhiều di dân lậu Trung quốc vào Thiên Đường Mỹ quốc, trong 3 tháng qua, mỗi tháng đã có 4000 -5000 di dân lậu Trung quốc đi chui vào Mỹ qua ngã biên giới Mỹ – Mễ – chưa kể ngoài ra còn có các con đường khác đi chui vào Mỹ.

    Dân Trung quốc đã bắt đầu đi chui vào Thiên Đường Mỹ quốc từ năm 2021. Chỉ tính riêng con số thẩm nhập qua ngã biên giới Mỹ – Mễ, trong năm 2021 là 450, năm 2022 là 2176 .

    Biết đâu trong tương lai lại chẳng có vụ 39 di dân lậu Trung quốc chết trong xe container, giống như bản tin 39 người Việt chết trong xe container đông lạnh ở Anh quốc hồi tháng 10 năm 2019 nhỉ .

    ***Và tên Phét cũng công nhận rằng sự việc đất nước VN của nó phải sống ký sinh vào người Việt hải ngoại 16 tỷ đô la mỗi năm là vô cùng nhục nhã cho cái đảng Cộng sản “quang vinh” của nó.

    Không những phải sống bám vào người Việt hải ngoại mà hiện nay, còn có khoảng 650,000 lao động Việt Nam phải rời bỏ gia đình đi làm việc lam lũ ở 40 quốc gia . Họ làm những việc lao động chân tay giúp việc gia đình, chăm sóc người già , may mặc, nông ngư nghiệp, v.v…

    !!!!

    ***Những quốc gia có nhiều du học sinh tại Mỹ nhất :

    Trung Quốc tiếp tục giữ vị trí số 1 về số lượng sinh viên theo học tại Mỹ với gần 290000 người trong năm học 2022-2023 (tăng 35%). Việt Nam lần đầu tiên đứng trong top 5 với 21900 sinh viên.

    Tháng 11/2023, đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ, Cục Giáo dục và Văn hóa và Viện Giáo dục Quốc tế (IEE) đã công bố Báo cáo Open Doors nhằm thông tin về số liệu sinh viên quốc tế theo học tại quốc gia này.

    Theo đó, trong năm học 2022 – 2023, Mỹ tiếp tục là điểm đến hàng đầu thế giới của sinh viên quốc tế, tăng hơn 14% sinh viên tới nhập học. Sinh viên quốc tế hiện chiếm 6% tổng số sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng ở Mỹ với hơn 1 triệu sinh viên (1057188) đến từ hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Trung Quốc tiếp tục đứng đầu :

    Trung Quốc vẫn tiếp tục là quốc gia gửi nhiều sinh viên tới học tại các trường đại học Mỹ nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

    Năm học 2022-2023 ghi nhận 289526 sinh viên Trung Quốc, giảm nhẹ 0,2% so với năm học trước (ở mức 290,086).

    Theo một cuộc khảo sát, khoảng ½ số sinh viên Trung Quốc đến Mỹ để học toán, khoa học máy tính, kỹ thuật và các môn STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) khác.
    …..
    …..
    Việt Nam trong top 5:

    Việt Nam lần đầu lọt vị trí đứng thứ 5 trong nhóm các quốc gia có số lượng sinh viên du học nhiều nhất ở Mỹ với 2% (21900 sinh viên), tăng 5,7% so với năm học trước.

    Ngoài ra, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 2 toàn cầu về số lượng sinh viên theo học các trường cao đẳng cộng đồng ở Mỹ, chiếm 7,6% tổng số sinh viên quốc tế theo học tại các trường này.

    Việt Nam đứng thứ 4 toàn cầu với 14295 sinh viên theo học các chương trình cao đẳng và cử nhân. Ngành STEM và kinh doanh/quản trị vẫn là các khối ngành du học sinh Việt Nam tại Mỹ theo học nhiều nhất, lần lượt chiếm 47,6% và 24,7%.

  8. chuyện thật năm 2024

    sư ông thích trúc thái dun

    – úi giời ơi là giời cọng nông gì mà có mùi khắm sế lày !
    – khắm cái gì mà khắm. thúi hoắc lun á. lông … đíc chớ lông gì mậy !
    – không chuẩn, nông đít sao nó nại cứ ngọ nguậy ninh ứng sế lày lày !
    – bà mẹ chớ lông đíc mỗi lần mầy … địc thì nó có ngọ nguậy không hả mậy !!??

  9. VC và xì tin văn hóa ẩm thực

    VC hiện nay có 2 phong trào làm tiền “chủ lực” là du lịch ẩm thực và du lịch tâm linh. Chỉ cần 1% gam chất xám thì quý vị hiểu ra, tại sao vậy ?

    Rất dễ. Bởi vì thời VC thì có cái đếc gì đâu để “tự hào” ngoài ăn ngủ đ. ỉa. Thật ra ăn uống là bản năng tự nhiên của con người. Nấu nướng là một nghệ thuật quốc gia nào cũng có nét đặc biệt riêng. Vậy thôi.

    Người Đại Hàn người Nhật, thí dụ, ở Mỹ họ cũng có các sinh hoạt ăn uống và cũng có các chợ thực phẩm riêng. Họ tổ chức rất ngăn nắp, sạch sẽ và đẹp lịch sự. Các nhà hàng Terry Yaki của Nhật và Korean BBQ của Đại Hàn rất nổi tiếng ở Mỹ. Nhưng nói đến Đại Hàn và Nhật thì người Mỹ kính nễ về khoa học kỹ thuật và truyền thống văn hóa Nho Giáo Á Đông của họ.

    Ai lại mong “tự hào” loanh quanh cũng chỉ có phở phiếc với đặc sản ếch nhái rắn rùa cầy tơ không thôi thì quá nhảm ! Ha ha ha !

  10. “Phet tuỏng đâu là bọn Cộng Xãng Viet Nam gủi du sinh qua du học tại nuóc NGỤY TÀN DƯ thì mói là nhục chứ mà Viet Cộng chúng anh gủi du sinh sang MẼO học thì có gì là phải nói. Bao giò mà trên bản đồ có nuóc TÀN DƯ NGỤY COCK và Viet Cộng chúng anh gủi du sinh quá đo’ học thì lúc đó anh Phét theo đám TÀN DƯ COCK NGỤY lật đổ CỘNG XÃNG liền. Cả thé giói nó gủi du sinh qua MẼO chứ nào có phải một mình VIET CỘNG hay TÀU CỘNG gủi du sinh qua đó đâu “ . Tàn dư Cộng sản Phét .

    Đọc hai còm của tên ” Tàn dư Cộng sản ” Phét đăng vào lúc 03/01/2024 at 20:15 và 04/01/2024 at 05:18 thì thấy rõ mười mươi là tên Phét đã công nhận Mỹ ưu việt hơn quan thày Trung quốc của nó , gần 325,000 sinh viên Trung quốc và Việt nam sang Mỹ bái các giáo sư Mỹ làm sư phụ để được dậy dỗ !

    Hèn chi mà báo Mỹ vừa rồi đăng tin “Chinese Nationals Are Flooding Across Southern Border At Record Pace

    Dec 29, 2023”
    càng ngày càng có nhiều di dân lậu Trung quốc vào Thiên Đường Mỹ quốc, trong 3 tháng qua, mỗi tháng đã có 4000 -5000 di dân lậu Trung quốc đi chui vào Mỹ qua ngã biên giới Mỹ – Mễ – chưa kể ngoài ra còn có các con đường khác đi chui vào Mỹ.

    Dân Trung quốc đã bắt đầu đi chui vào Thiên Đường Mỹ quốc từ năm 2021. Chỉ tính riêng con số thẩm nhập qua ngã biên giới Mỹ – Mễ, trong năm 2021 là 450, năm 2022 là 2176 .

    Và tên Phét cũng công nhận rằng sự việc đất nước VN của nó phải sống ký sinh vào người Việt hải ngoại 16 tỷ đô la mỗi năm là vô cùng nhục nhã cho cái đảng Cộng sản “quang vinh” của nó.

    Không những phải sống bám vào người Việt hải ngoại mà hiện nay, còn có khoảng 650,000 lao động Việt Nam phải rời bỏ gia đình đi làm việc lam lũ ở 40 quốc gia . Họ làm những việc lao động chân tay giúp việc gia đình, chăm sóc người già , may mặc, nông ngư nghiệp, v.v…

    !!!!

    • Chính xác . Dạo này Phét ăn nói mất lập trường dể sở lun . Mỗi một du sinh VN gửi wa Mỹ là 1 cái tát nổ đom đóm mắt vào Đảng Cộng Sản, tới bi giờ thì thấy 36 ông sau nhưng vưỡn luôn mồm “No Star Where”. Chắc đang bị mê sảng

      Đàng sau way thui Phét ui . Mỹ aint yo cup of tea, spit that xít out

    • Biết đâu trong tương lai lại chẳng có vụ 39 di dân lậu Trung quốc chết trong xe container, giống như bản tin 39 người Việt chết trong xe container đông lạnh ở Anh quốc hồi tháng 10 năm 2019 nhỉ .

      • Ui, Trung Quốc thương dân nó hơn mình nhiều . Nó chở thẳng 1 phát từ Thượng Hải wa New York lun

        Cựu Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo sở hữu 55% cảng New York, thời những năm 80s Feds NYC có biết cũng chả làm được gì . Người Trung Quốc kín miệng chiện này, nhân viên FBI nói tiếng Hoa cũng chỉ phá mấy băng đảng Triads, chớ chiện này thì kín như bưng

        Đâu có như người Việt qua cầu đốt ván . Bi giờ RFA lên án “bọn buôn người” nữa chớ!

    • Chắc Phép là 1 trong những người được Cộng Sản cho wa Mỹ đào tạo, nên bi giờ ăn nói như nhân viên XỊA vậy

      Níu đúng thì Holy Xít! Những người như Phét ở Việt Nam được xem là những chiến sĩ trong mặt trận tư tưởng, lý luận .

      Thứ chiến sĩ này chỉ đâm sau lưng đồng đội mình là giỏi thui

  11. Nhà văn, thơ, báo, trí thức … Việt Cộng, theo Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng là nhà văn, thơ, báo, trí thức … Việt Nam, là thứ mà tất cả những ai xem Tưởng Năng Tiến như một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng phải kính trọng . Văn hóa Việt Cộng, theo Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng là văn hóa Việt Nam, là thứ mà trí thức hải ngoại như Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng kêu gọi hợp lưu

    Đồ gì cũng đều đáng mến mộ hít chơn hít chọi á . Vì Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng là sêm xít, cũng là 1 thứ đồ đểu, đồ mã thui

    • Dmcs
      Dm mày muỗi Tàu
      Năm mới mẹ muỗi Tàu liếm hậu môn của tao number one
      Năm mới mẹ muỗi Tàu mút cacx Tao good
      Song hỷ, song hỷ

      • Thằng Việt Cộng nằm vùng khốn nạn, con của mấy con mẹ Bàn Cờ thời Đảng còn nghèo . Hổng ngờ mày cũng mút cacx Nhà Văn Bùi Minh Quốc lun . Chắc mẹ mày, hiện đang mút cacx mày hãnh diện lắm, vì con mình mới mấy ngày trước mút cacx Lê Minh Dũng, bi giờ đã mút cacx Bùi Minh Quốc rùi

    • Bùi minh Quốc là nhà văn ỉa!!Han là VC .Thằng chó nào “vinh danh ” hắn củng là “Chó’ nốt. Cam ơn

  12. Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng trích Nhà Văn việt NAM Bùi Minh Quốc cho lập lộn lèo của mình . Chỉ mún lói Nhà Văn việt NAM Bùi Minh Quốc là người đưa ra khái niệm “ĐẢNG ” để chỉ Đảng Cộng Sản ngày nay của Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng, cái Đảng Cộng Sản mà những trí thức hải ngoại như Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng mún hợp lưu, kêu gọi (implicitly) hòa giải hòa hợp, là cái Đảng CS đã tạo ra cái thứ mà Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng gọi là đồ đểu & whatnot & mún hợp lưu . Trong khi đó, với những người như Nhà Văn việt NAM Bùi Minh Quốc, Đảng TA lại là cái đảng Cộng Sản của ngày xưa

    Chỉ lói thía lày, đồ gì cũng là thứ mà trí thức hải ngoại mún kêu gọi hợp lưu . Giữa 2 thứ; đồ đểu & thứ văn hóa cách mạng ngày xưa, trí thức hải ngoại mún hợp lưu với cái gì ? Nếu both … Hey … uh … Tưởng Năng Tiến, một trong những cây viết chủ lực đáng nể, đáng trọng của người Việt hải ngoại chống Cộng . Thats all i can Phúc Kđinh say

    • Dmcs
      Dm mày muỗi Tàu
      Năm mới mẹ muỗi Tàu liếm hậu môn của tao number one
      Năm mới mẹ muỗi Tàu mút cacx Tao good
      Song hỷ, song hỷ
      Đập chết cha mày thằng chệt Tàu

      • Tính nói ĐM thằng Việt Cộng nằm vùng rhyme w Bùi Chó Vinh, nhưng nó đã Đ mẹ nó từ lâu gòi . Con trai con gái nó cũng chả từ … cant say nothin to him no mo

        Nhà người khác, con em là 2 thứ khác nhau . Not his fami Phúc Kđinhly . Them, con-em about sêm person

  13. Đồ đểu, đồ mã, đã đủ? Hay còn phải thêm “đồ đéo hoang” nữa?

    Nhà thơ Hữu Loan, tác giả bài thơ “Màu Tím Hoa Sim”, kể chuyện chửi thẳng vào mặt HCM.

    Ông là cái thằng đi đéo hoang

    “Còn chuyện tôi chửi Hồ Chí Minh giữa một đại hội.

    Người ta hô vang Hồ Chí Minh vĩ đại. Chỉ có tôi không hô. Họ hỏi ý kiến tôi ra sao? Tôi không trả lời. Ông Hồ hỏi tôi ‘Cháu đánh giá bác ra làm sao?’ Tôi đứng yên không trả lời. Ông hỏi mãi.

    Tôi trả lời. Tôi nói Việt Nam có Bà Trưng Bà Triệu. Con gái giỏi giang. To gan. Hồ Chí Minh cứ hỏi.

    Tôi trả lời: Tôi không nói, ông cố tình hỏi ông đừng trách nhé. Ông là cái thằng đi đéo hoang.

    Phụ nữ các bà các cô reo ầm đại hội. Họ mang hoa đến bàn tôi hết.”
    (trích từ Tiếu Lâm Hồ, XoaThanTuong)

  14. Khả khà khà , Nguy Cock Tàn Dư đả đọc NEWS chưa hả hả? Máy bay đụng nhau phát khiếp tại Japan chẳng biết tại sao và ai gây ra thảm cảnh này hả hả.

    E tại Viet Cộng lảnh đạo 100 triệu dân tại Viet Nam , do đo’ máy bay tại Japan đụng nhau , kkakakkakakkka.

    Tàn Dư Ngụy Cock không mau vác cờ DÀNG qua Japan biẻu duong lực lương………chống GẬy để LẬT ĐÔ CỘNG XÃNG , kakakkakkak.

    Vói tư tuỏng đần độn ngu si và dốt nát , bất cứ chuyện chi xảy ra trên thé giói này đều tại vì…………VIỆT CỘNG cho nên thảm cảnh mói xảy ra.

    Cả thế giói không mau về Viet Nam tieu diệt Viet Cộng chúng anh để chấm dứt đau khổ trên thế gian ni ,, kakkakakkakak.

    Đố đần độn Tàn Dư Ngụy Cock!

    • Dmcs
      Dm mày dog phét ngu, không dám tranh luận mà bỏ chạy tuột quần Kaka Kaka nhục nhã quá
      Đập chết cha mày dog phét
      Dân Do thái bây giờ cầm Roi chỉ việc cho dog csvn và chửi Dmcs dog csvn ngu, hơn 100 triệu dân mà dog csvn toàn chọn loại 3 đời bản có lông và tiến sĩ con bò ở Nga xô về để làm việc với chuyên gia Do thái nên bị ăn Roi là phải, thương cho roi, cho vọt nên chuyên gia Do thái thẳng tay vụt dog csvn ngu si
      Kaka Kaka nhục nhã quá, toàn đồ đeểu, chỉ mẹ dog phét có đồ thật, vú thật, mông thật, tao bóp khoái tay. Dog phét kêu vợ và con gái mày qua cho Tao bóp luôn, Kaka Kaka

  15. Đồ gì cũng được, miễn có quyền có tiền. Học tập bác cũng chẳng sao, nói vanh vách về gương bác, cho tới lúc lên tới cấp cao. Từ đó tha hồ Việt Á ngoáy mũi dân ra tiền, tha hồ Chuyến bay giải cứu tiền, và còn nhiều nhiều nữa những đồng chí có quyền học theo gương bác đang nghèo bỗng thành triệu phú đô la.

    Buôn bán nào bằng học theo gương bác?! Cái đó gọi bằng đồ gì? Đồ mã? Đồ đều?

  16. Khà khà khà , anh Phet tuỏng đâu là bọn Cộng Xãng Viet Nam gủi du sinh qua du học tại nuóc NGỤY TÀN DƯ thì mói là nhục chứ mà Viet Cộng chúng anh gủi du sinh sang MẼO học thì có gì là phải nói.

    Bao giò mà trên bản đồ có nuóc TÀN DƯ NGỤY COCK và Viet Cộng chúng anh gủi du sinh quá đo’ học thì lúc đó anh Phét theo đám TÀN DƯ COCK NGỤY lật đổ CỘNG XÃNG liền.

    Cả thé giói nó gủi du sinh qua MẼO chứ nào có phải một mình VIET CỘNG hay TÀU CỘNG gủi du sinh qua đó đâu mà máy trự TÀN DƯ NGUY COCK ngoác mồm ra ẳng là thé nao hả hả.

    Đám Tàn dư Ngụy Cock hảy tách ra khỏi nuoc MẼO và thành lập nhà nuóc NGỤY TÀN DƯ tự trị đi rồi hảy la làng. Ngày nay đám TAN DƯ NGỤY COCK đang ở ké , trên răng duói cherry khô thì tuổi gì mà nói chuyên du sinh, hieu chưa hiẻu chưa, kkakakkkakakak

    • Dmcs
      Dm mày dog phét ngu
      Dog csvn luôn sủa XHCN ưu việt, có thể làm những gì mà thế giới không làm được. Vậy sao dog csvn phải gửi sinh viên qua tư bản giãy chết để học? Trích : Cả thé giói nó gủi du sinh qua MẼO chứ nào có phải một mình VIET CỘNG hay TÀU CỘNG gủi du sinh qua đó đâu mà“ vậy cả thế giới theo tư bản giãy chết, theo logic của dog phét thì Dog csvn cũng phải theo tư bản giãy chết luôn.
      Hơn 100 triệu dân mà dog csvn ngu phải xin dân Do thái chưa đến 10 triệu cầm tay chỉ việc dạy công nghệ sản xuất, Kaka Kaka nhục nhã quá
      Mẹ dog phét liếm hậu môn của tao
      Dog phét mút cacx Tao
      Song hỷ, song hỷ

  17. Đồ Đểu

    Nhân vụ sợi tóc của thằng trọc (phú) đỏ Thích Trúc Thái Minh, người ta không khỏi không nhớ đến câu chuyện sợi râu của bác Hồ.

    Vào những năm mà “bác Hồ” còn …sung, bác rất thích “ôm hôn các cháu nhi đồng….gái”, và ngược lại thì các cháu cũng rất….mê “bác Hồ” (đêm nào cũng mơ thấy bác)

    Chuyện kể rằng … một hôm “bác” đến thăm một trường học nọ – và cũng như thường lệ , “bác” cũng nhiệt tình ghì chặt các cháu gái để ban tình thương đến các cháu; Có một “cháu ngon” của “bác” đã nhân lúc “bác” đang say sưa…bú mồm thì liền nhanh tay nhổ một sợi râu của của “bác” để về khoe với mẹ ở nhà.

    …Mẹ bé cũng rất yêu “bác Hồ” và cũng rất thích thú với sợi râu của bác nên thỉnh thoảng cũng lén mở vở của con ra xem râu của bác nhân tiện kiểm tra xem bài vở của con ra sao…nhưng một hôm sợi râu của “bác”vô tình bị gió thổi bay đi mất..

    Me bé hoảng hồn nhưng nhanh trí thò tay vào cạp quần nhổ ra một sợi và kẹp lại vào vở cho con bé.

    Ít hôm sau, con bé “cháu ngon bác Hồ” lại cầm quyển vở ra cho mẹ cùng xem sợi râu của bác, nhưng hôm nay thì thấy sợi râu có điều là lạ, nên nó bèn hỏi mẹ…

    – Mẹ ơi, sao hôm nay sợi râu của bác lại quăn quăn?
    – À, chắc tại nó bị héo nên quăn lại thôi, cái cọng cỏ ở ngoài vười cũng vậy.
    – Sao hôm nay nó lại đen thui chứ không như mấy hôm trước?
    – Thì tại kẹp vào trong vở không có ánh sáng nên nó thành đen
    – Nhưng sao hôm nay nó có mùi như mùi mắm tôm?
    – Thì chắc hôm đó “bác” ăn bún đậu nên râu của bác đã có dính mắm tôm.
    – Sao mấy hôm trước không có mùi?
    – Thì tại vì mắm tôm nên để càng lâu thì càng bốc mùi chứ sao.

    Con bé “cháu ngon bác Hồ” nghe vậy thì tin ngay, âu yếm gấp quyển vở có sợi râu bác Hồ rồi cẩn thận cất vào trong tủ.

    Tội nghiệp sợi râu của “bác”!

    Tội nghiệp Phét!

  18. – úi giời ơi là giời sợi nông gì nó cứ ngọ nguậy ninh ứng sế lày lày !!!
    – bà mẹ chớ lông đíc mỗi lần mầy … địc thì nó có ngọ nguậy không hả mậy !!??

  19. sư thích đút thái dúi

    – khà khà khà chỉ một cái nông đít ta thu về tỉ tỉ. rút kinh nghiệm nông đít càng khắm càng ngọ nguậy thì tụi nó càng hứng thú. tiền cứ vào như lước kiếm ăn hỏe quá khà khà !!!

  20. Khà khà khà, theo như đám Tàn Du Chông’ Cộng thì Cộng Sãn phải sụp đổ vì:

    1/ Cộng Xãng là nghèo đói

    2/ Cộng Xãng là ngu dốt

    3/ Cộng Xãng là mầm mống của chien tranh bạo lực

    4/ Cộng Xãng là……..tắt cả tội ác chien tranh.

    5/ Cộng Xãng là……….đủ thứ xấu xa.

    Đáng tiếc thay tren thực tế không như đám Tàn Dư Ngụy Cock mong đợi vì:

    1/ Công Xãng đang tranh giành ngôi vị thế giói vói bu MẼO , kakkakakk.

    2/ Cộng Xãng tranh tài vói bu MẼO về mọi lảnh vực từ van hóa , giáo dục, nghệ thuạt, kinh té, và công nghệ điện toán

    3/ Cộng Xãng không đi khiêu khích chién tranh , thọt gậy bánh xe nhiều như bu MẼO đả làm khắp thé giói.

    Do đó Cộng Xãng sẻ chẳng những KHÔNG XỤP ĐỔ như mong uóc chủ quan của TÀN DƯ NGỤY COCK mà ngụợc lại bu MẼO đang ngày đêm ngay ngáy lo sơ CỘNG XÃNG TÀO vượt mặt , kakakakkakakka, hiẻu chưa hiẻu chưa.

    Anh Phét thực tình chăng khoái gì bọn “CỘNNG XÃNG TÀO”, nhưng tien đoán chủ quan như dám TÀN DƯ NGỤY COCK thì anh Phét……..hỏng chơi kiểu đần độn như rứa , hiẻu chưa , hiẻu chưa, kakkakak

    • Dmcs
      Dm mày dog phét mút cacx Tao good năm mới
      Mẹ dog phét liếm hậu môn của tao number one năm mới
      Cung hỷ cung hỷ
      Người ta nói thấy sang bắt quàng làm họ, dog csvn định mang dog redchina ra dọa, dog phét ăn shit nên ngu lâu khó đào tạo.
      1. Dog redchina không dính dáng đến dog csvn, dog redchina có nhiều tiền hơn chứ không phải dog csvn có
      2. Đến thằng dog redchina mà dog phét mang ra dọa cũng vẫn chỉ là thằng thu nhập trung bình, dog redchina vẫn ngửa tay xin tiền viện trợ phát triển của tư bản giãy chết, trong đó nước của Tao đóng góp nhiều quá
      3. Dog CS nghèo vậy thì lấy cacx gì mà cạnh tranh?
      4. Dog CS không dám gây chiến, chỉ sủa bậy thôi, như dog redchina sủa bậy Taiwan từ 1949
      5. Nếu dog CS gây chiến thì toàn tự oánh nhau thui, như Trung- Xô 1969, dog csvn- Polpot 1978, hay nhất là Trung- Việt 1979-1989, từ đó dogcsvn đứa con hoang đàng chỉ biết mút cacx dog redchina , thà mất nước hơn mất đảng Chó
      Năm mới Tao đập chết cha mày dog phét.

      • Những quốc gia có nhiều du học sinh tại Mỹ nhất :

        Trung Quốc tiếp tục giữ vị trí số 1 về số lượng sinh viên theo học tại Mỹ với gần 290000 người trong năm học 2022-2023 (tăng 35%). Việt Nam lần đầu tiên đứng trong top 5 với 21900 sinh viên.

        Tháng 11/2023, đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ, Cục Giáo dục và Văn hóa và Viện Giáo dục Quốc tế (IEE) đã công bố Báo cáo Open Doors nhằm thông tin về số liệu sinh viên quốc tế theo học tại quốc gia này.

        Theo đó, trong năm học 2022 – 2023, Mỹ tiếp tục là điểm đến hàng đầu thế giới của sinh viên quốc tế, tăng hơn 14% sinh viên tới nhập học. Sinh viên quốc tế hiện chiếm 6% tổng số sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng ở Mỹ với hơn 1 triệu sinh viên (1057188) đến từ hơn 230 quốc gia và vùng lãnh thổ.

        Trung Quốc tiếp tục đứng đầu :

        Trung Quốc vẫn tiếp tục là quốc gia gửi nhiều sinh viên tới học tại các trường đại học Mỹ nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

        Năm học 2022-2023 ghi nhận 289526 sinh viên Trung Quốc, giảm nhẹ 0,2% so với năm học trước (ở mức 290,086).

        Theo một cuộc khảo sát, khoảng ½ số sinh viên Trung Quốc đến Mỹ để học toán, khoa học máy tính, kỹ thuật và các môn STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) khác.
        …..
        …..
        Việt Nam trong top 5:

        Việt Nam lần đầu lọt vị trí đứng thứ 5 trong nhóm các quốc gia có số lượng sinh viên du học nhiều nhất ở Mỹ với 2% (21900 sinh viên), tăng 5,7% so với năm học trước.

        Ngoài ra, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 2 toàn cầu về số lượng sinh viên theo học các trường cao đẳng cộng đồng ở Mỹ, chiếm 7,6% tổng số sinh viên quốc tế theo học tại các trường này.

        Việt Nam đứng thứ 4 toàn cầu với 14295 sinh viên theo học các chương trình cao đẳng và cử nhân. Ngành STEM và kinh doanh/quản trị vẫn là các khối ngành du học sinh Việt Nam tại Mỹ theo học nhiều nhất, lần lượt chiếm 47,6% và 24,7%.

  21. Cách đây hơn 10 năm, tại Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X (diễn ra ngày 28/3/2010), dog Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh là con dog hồ Chó minh khi phát biểu bế mạc hội nghị, từng đặt mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành nước công nghiệp, hiện đại. Trong thực tế, sau hơn 10 năm, mục tiêu đó vẫn chưa đạt được.
    Dog csvn toàn cho dân ăn bánh vẽ. Làm láo, báo cáo hay. Đến 2030 không đạt được mục tiêu thì 2040, 2050. Dân VN tha hồ ăn bánh vẽ.
    Theo điều luật 331 của dog csvn thì phải bắt dog Nông Đúc Mạnh vì tuyên truyền nhảm, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận quần chúng = ngôn từ dog csvn hay nói khi bắt anh em nói trái ý dog csvn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên