S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Phi Thuyền & Bóng Đá

15

Biết nhục không phải là điều đáng sợ, trái lại, khi nói về dân tộc mình, không hiểu sao tôi cứ rùng mình ghê sợ trước một thái độ hơn hớn tự đắc.
Hà Sĩ Phu

Tôi không rõ năm sinh hay ngày qua đời của thi sĩ Bùi Giáng nhưng vẫn nhớ hoài hai câu thơ (ngơ ngác) mà ông viết từ cuối thế kỷ trước, sau khi tầu vũ trụ Soyuz 37 được phóng lên không gian, vào hôm 23 tháng 7 năm 1980:

Hoan hô đồng chí Phạm Tuân
Khi không anh bỗng nhẩy tưng lên trời!

Đây là một cú “nhẩy” lịch sử, được chuẩn bị rất kỹ càng và chu đáo, chớ đâu phải chuyện (khi khổng) “khi không” – cha nội. Chỉ cần xem lại mớ hành trang rình rang mà Phạm Tuân mang theo cho chuyến đi (ké) này cũng đủ thấy “ớn chè đậu” rồi:

“Tôi mang theo quốc kỳ, quốc huy, chân dung của bác Hồ, bản tuyên ngôn độc lập do bác viết, di chúc bác để lại, cùng với một túi đất của quảng truờng Ba Ðình (nơi xây lăng của Hồ Chí Minh) và nhiều phù hiệu nữa…” – “I took several national flags, national emblems, portraits of Uncle Ho, his national independence proclamation, his testament, a small pack of soil from Ba Dinh Square [site of the Ho Chi Minh mausoleum] and many other badges.” (Vietnam Marks Anniversary Of Giant Leap – BBC 24 July, 2000).

Vài năm sau, phóng viên Nguyễn Dũng Sĩ (báo Tuổi Trẻ, 17/01/2004) còn ngần ngại cho biết thêm rằng ngoài chân dung bác Hồ, Phạm Tuân còn mang theo “một tấm ảnh của Tổng Bí Thư Lê Duẩn” nữa cơ.

Thiệt là quá đã, quá đáng, và … quá tải!

Mớ hành lý lỉnh kỉnh vừa kể, tất nhiên, không phải do Phạm Tuân hay hiền mẫu (hoặc hiền thê) của ông sắp xếp. Đây hẳn phải là chủ trương của Đảng và Nhà Nước VN. Cũng như bao nhiêu chủ trương lớn khác, chủ trương này cũng hoàn toàn đúng đắn nhưng không đúng được lâu.

Ba ngày sau, sau khi phi thuyền con thoi Atlantis của Hoa Kỳ hạ cánh, Gerard De Groot (tác giả của cuốn Dark Side of the Moon: The Magnificent Madness of the American Lunar Quest) kết luận: “Cho dù với tất cả phấn khích, bi kịch và thảm kịch, chúng ta vẫn chưa tiếp cận được câu trả lời là làm gì trong không gian” – Despite all the excitement, drama and tragedy, were no nearer an answer about what to do in space. (“The Shuttle: a journey through space and time that took us nowhere.” The Telegraph, 23 July 2011).

Từ đó, thiên hạ không còn mấy hào hứng … “nhẩy tưng lên trời” như trước. Dân Việt, vì thế, mất hẳn cơ hội để ôm hình mấy bác – và cờ quạt – đu theo. Cũng kể từ đó, tháng 7 hằng năm không còn là dịp cho các cơ quan truyền thông của xứ sở này thi nhau xưng tụng thành tích (“chân dép lốp mà đi vào vũ trụ”) như xưa nữa.

Buồn!

May mà Nga không chỉ có phi thuyền mà lại còn có World Cup. Nhờ thế, dân Việt lại có cơ hội khiêng ảnh Bác và cờ quạt sang tận Mạc Tư Khoa:

FB Đỗ Duy Ngọc phàn nàn:

“Ronaldo ăn mừng bàn thắng thì anh ấy tự hào, thân nhân anh í tự hào, dân tộc anh ấy tự hào chứ mắc mớ chi đến Việt Nam mà khiến cả dân tộc tự hào. Ăn ké kiểu này vô duyên thúi. Đi xem World Cup, có Việt Nam thi đấu đâu mà cũng mang quốc kỳ theo, buồn cười. Sao không mang hình cụ Hồ với tướng Giáp luôn cho nó đủ bộ. Câu: ‘Vỡ oà khoảnh khắc lá cờ Việt Nam tung bay khi Ronaldo ăn mừng bàn thắng khiến cả dân tộc tự hào’ là cái tít báo ngu ngốc và hài hước nhất mà tui đọc được trong đời. Tui đọc đi đọc lại, tui nghiền ngẫm rất lâu mà không hiểu tự hào cái cc chi?”

FB Trung Quang càm ràm: “Sự tự hào ăn mày. Chừng nào còn tự hào, còn hy vọng với lá cờ này, dân tộc này còn bị đe dọa diệt vong.”

FB Bùi Thanh Tuấn chửi thề: “Đi ăn giỗ nhà người ta mày mang theo hình thờ của cha mẹ mày theo để làm cái đéo gì???!!!”

FB Đào Lê Công còn nặng lời hơn nữa: “Đây là một hiện tượng quái thai.”

Nói thế, tôi e có hơi quá đáng. Những đứa trẻ trâu vác hình Hồ Chí Minh và cờ xí qua Nga, trong dịp WC vừa qua, không phải là đám “quái thai” hay “hoang thai” đâu. Chúng đến từ nước CHXHCNVN (Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc) đàng hoàng, và được thừa hưởng tràn đầy đủ truyền thống tự hào, tự mãn (và tự sướng) từ những bậc “phụ mẫu chi dân” của xứ sở này:

  • Nguyễn Minh Triết: “Ngày nay, chúng ta ngẩng cao đầu, sánh vai cùng cường quốc…”
  • Trương Tấn Sang: “Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của gần 30 năm đổi mới mà nhân dân ta đạt được khiến chúng ta hãnh diện và tự hào, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ.”
  • Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước có bao giờ được như thế này không?”
  • Nguyễn Xuân Phúc: “Chỉ số hạnh phúc của Việt Nam đứng thứ 5 thế giới.”
  • Nguyễn Thị Kim Ngân: “Đất nước này được như thế này, ngẩng mặt lên nhìn với bạn bè năm châu bốn biển như thế này, vai trò vị thế như thế này đó là do chúng ta duy trì được sự ổn định chính trị và trật tự an toàn trong cả nước.”

Tất cả họ đều nói cùng một giọng, và làm chung một điệu – theo nhận xét của Huỳnh Ngọc Chênh:

Ông Đinh Thế Huynh bị bệnh nặng phải qua Nhật chữa. Trước đó ông Phùng Quang Thanh thì đi Pháp, ông Nguyễn Bá Thanh thì bỏ cả tiền triệu đô la qua tận nước Mỹ để nhờ họ cứu mạng. Nghe nói hai ông Chung và Thưởng vừa rồi lâm bệnh cũng đi Nhật và Pháp điều trị.

Trước đó nữa, ông Võ Văn Kiệt thì đi Singapore, ông Nguyễn Minh Triết đi Pháp rồi đi Sing chữa bệnh. Đó là hàng lãnh đạo đảng cao cấp được biết đến nhiều. Còn hàng cán bộ đảng trung trung khi bị bệnh, len lén đi các nước tư bản chữa trị nhiều lắm, nên ít ai biết đến

Nhưng điều đáng nói ở đây là các bác trắng trợn lừa người dân. Các bác biết mấy nước cộng sản hoặc đã từng kinh qua cộng sản thân thiết ấy cũng giống như Việt Nam, trình độ y tế chẳng ra gì, dịch vụ tệ hại, lương tâm nghề nghiệp yếu kém, tình người thiếu vắng, nhưng các bác cứ hô lên là tốt đẹp để tuyên truyền cái định hướng XHCN là ưu việt.

Các bác biết tỏng do cái gì làm ra sự tệ hại đó vì các bác đang nằm trong chăn cùng với các nước ấy. Cái gì làm cho nền y tế của Nga, của Trung cộng vĩ đại lại thua kém xa lắc nền y tế của một nước bé tí xíu là Singapore, đừng nói là so với Mỹ, Nhật, Châu Âu, các bác biết hết.

Biết nhưng vẫn cố tình duy trì một nền y tế XHCN cho dân đen chịu đựng còn các bác và con cháu các bác thì thụ hưởng các dịch vụ y tế đỉnh cao của nhân loại không cộng sản.

Tương tự như vậy, các bác xây dựng nên một nền giáo dục gọi là XHCN ưu việt cho con cháu dân đen thụ hưởng, còn phần lớn con cháu các bác thì đẩy hết qua các nước tư bản thù địch để bị nhồi sọ. Lừa đảo!

Tưởng gì chớ lừa bịp thì là nghề của “các bác” ấy mà. Tổ quốc, nhân dân, chủ nghĩa … đều được mang ra dùng làm phương tiện (lừa gạt) ráo – mấy bức ảnh Bác hay mớ cờ quạt thì có ăn nhằm (ccc) gì mà cũng phải bận tâm.

15 BÌNH LUẬN

  1. Cỡ như Đùm Hornet , “ đệ tử ruột “ của trần yếm thắm “ còn không rặn ra một câu tiếng Tây , từng cục , lại từng cục , rắn rỏi như tudo.com mà chỉ biết copy&paste như TNT , con rồng ngồi bán xăng !

  2. Thằng lái đò thì bú bia, cẩm súng ngắn , “ lươi lẽ “ để cho cho tụi cộng sản nó “ dán tem “ chứ “ tội nghiệp “ được ai ! Vớ vẩn !

  3. Không biết đến bao giờ thằng lái đò này nó biết cái chữ “ thằng “ nó in trên trán của nó !!

  4. ….Ba bia ”culo de gallina” – hay Ba bia est le chien 吃屎(xực xỉ).”
    Wow … một câu mà tới 3 thứ tiếng … Ba bia nên dịch ra cho bà con tường tận Ông lái đò muốn nói gì …

  5. Ba Bia phải viết cho FBI để gọi bọn chó này là chicken shit , vì tụi nó không phải là dân chơi thứ thiệt mà tụi ICE nó llooking for . Check thử background của tụi cảnh sát mẽo, toàn là 3,4 tour ở Iraq , Afghanistan…

    • ÔNG thì không cần phải viết cho ai bởi vì cả nước V+ ai cũng biết Ba bia là :”culo de gallina” – hay Ba bia est le chien 吃屎(xực xỉ).
      Cái tôi nghiêp của Ba bia là dân miền Nam mà theo V+ nên khi chiếm được miền NVN chúng cho đi hốt cứt.
      Còn dân miền Bắc như Phạm Tuân thì chúng bỏ dô thùng gửi cho mấy thằng phi hành gia Nga mang vào vũ trụ để có cớ “vinh danh” chiến sĩ ta tài giỏi.

  6. Tự hào Việt nam là đây : Việt nam nghèo lõ đít. Lợi tức tính theo đầu người chỉ ngang xấp xỉ Lào :

    Việt nam: US$2,739. Lào US$2,670. Thái Lan US$7,792. Phi luật Tân US$3,294. Mã Lai US$11,136. Đài Loan US$24,827. Đại Hàn US$31,430. Nhật US$40,846. Mễ US$10,098

    Nếu mà không có US$16- US$17 tỷ đô la Mỹ từ hải ngoại gửi về mỗi năm thì Việt nam chỉ có mà cạp đất mà ăn.

  7. Nhìn kỹ những khuôn mặt của bọn cầm Cờ….U và hình Boác ta dễ dàng nhận ra bọn này chỉ là một bọn LƯU manh, côn đồ, con cháu Boác Hù. Bọn chúng đã được sinh ra bởi cha mẹ chúng cũng là những tên VÔ SẢN, VÔ HỌC LƯU MANH côn đồ khốn nạn. Bọn chúng đã bóc lột, ăn cướp trắng trợn tài sản của dân nên chúng có dư tiền bạc để “du hí” như vậy.

  8. Tự hào Việt nam là đây: Nhục nhã, ô nhục. Đàn bà, con gái Việt nam làm đủ mọi mánh khóe để thoát khỏi Thiên Đường Xã Hội Chủ Nghĩa:

    15-06-2017 – Tạp chí danh tiếng Foreign Policy đã đề cập tới thực trạng đáng lo ngại ở Đức . Những người phụ nữ Việt Nam, châu Phi hay cả từ Đông Âu đã bỏ tiền ra để “mua bố Đức” cho con của mình. Số tiền được trả cho những người đàn ông Đức mà phần lớn là thất nghiệp hay nghiện ngập bia rượu này lên tới 5 nghìn euro. Theo phán quyết của Tòa án châu Âu, những người phụ nữ này không nhận được qui chế công dân EU (Liên Hiệp châu Âu), nhưng con cái họ dĩ nhiên là được. Và như vậy, đồng nghĩa với việc mẹ của đứa trẻ sẽ có quyền vĩnh viễn cư trú trên lãnh thổ EU và đồng thời được hưởng mọi quyền lợi an sinh xã hội ở nước sở tại.
    Các công tố viên Đức ước tính cho tới nay trên lãnh thổ có khoảng 700 người đàn ông Đức kiếm thêm tiền thông qua hình thức nhận con giả. Đã có vụ một người đàn ông khẳng định có tới mười con với những người phụ nữ ngoại quốc khác nhau. Có cả trường hợp 70 người phụ nữ Việt Nam đã chi tiền cho chỉ một người đàn ông Đức để được ông ta nhận con.

    Nam Hàn: Cô Dâu VN Đông Nhất – 10/02/2019
    Các cô dâu Việt tại Nam Hàn đông nhất trong làng các cô dâu ngoại ở Nam Hàn…
    Bản tin VnExpress ghi một thống kê: Mỗi năm có 6000 cô dâu Việt đến Nam Hàn. Cô dâu Việt chiếm số lượng lớn nhất trong số cô dâu ngoại quốc ở Nam Hàn. Hơn 70% cô dâu ngoại ở Nam Hàn là người Việt.
    Taiwan: 98,128 Cô VN, Tỉ Lệ 63% Dâu Ngoại- 09/12/2017 .

    Báo Taiwan News theo thông kê phổ biến hồi tháng 8/2017, số lượng người hôn phối Việt Nam tại Đài Loan đã tới 98128 người, chiếm 62.9% tổng số cô dâu sinh quán hải ngoaị tại Đài Loan. Trong khi năm 2007, ước tính số cô dâu Việt Nam tại Đài Loan là 75000.

    Báo Tuổi Trẻ Online trong nước ngày 2/ 07/ 2019 : “Nhiều du học sinh Việt trả đến 60000 USD để kết hôn giả”. Rằng “V.. nói ngày xưa cô trả 30000 USD để kết hôn giả, nhưng bây giờ có nhiều du học sinh Việt Nam đồng ý trả đến 60000 USD/trường hợp nhưng vẫn tìm đỏ mắt không ra “đối tác” .

  9. Tự hào Việt nam là đây : Việt nam nghèo lõ đít. Lợi tức tính theo đầu người chỉ ngang xấp xỉ Lào :

    Việt nam: US$2,739. Lào US$2,670. Thái Lan US$7,792. Phi luật Tân US$3,294. Mã Lai US$11,136. Đài Loan US$24,827. Đại Hàn US$31,430. Nhật US$40,846. Mễ US$10,098

    Nếu mà không có US$16- US$17 tỷ đô la Mỹ từ hải ngoại gửi về mỗi năm thì Việt nam chỉ có mà cạp đất mà ăn.

  10. Có người kể rằng, chuyến Sojus 37 năm ấy mang theo một số khỉ “phục vụ” một số thí nghiệm sinh vật học nhằm trả lời câu hỏi của bộ chính trị, liệu có thể đưa “anh Văn” lên “an dưỡng” trên “Saljut 6” được không?

    Trước khi bước vào tàu vũ trụ, đồng chí trung tướng Phạm Tuân nhận được lá thơ cầm tay của đồng chí Juri Andrejew, chính ủy “bệ phóng” Baikonur với lời nhắn:  “Chỉ khi cái đèn đỏ trước mắt kia đổi qua xanh đồng chí mới được mở thơ này. Tất cả mọi nhiệm vụ của đồng chí trong chuyến đi được ghi rõ trong thơ, đề nghị đồng chí tuân thủ triệt để!”

    Khoảng 90 phút sau khi rời “bệ phóng”, đèn đổi từ đỏ sang xanh.
    Đồng chí trung tướng Phạm Tuân nhanh chóng mở thơ. Nội dung: 1) cho khỉ ăn; 2) dọn phân khỉ. Chấm hết!

    Nghe kể thêm rằng lũ khỉ bị tiêu chảy nặng trong tình trạng vô trọng lực.  
    Nhiệm vụ “số 2” của đồng chí trung tướng Phạm Tuân trở nên cực kỳ khó khăn, hầu như nan giải vì nước và giấy mang theo đều có hạn!
    Đồng chí trung tướng Phạm tuân đã có “sáng kiến thần kỳ” xử dụng toàn bộ cờ xí, hình ảnh và giấy viết di chúc mang theo, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc cả hai nhiệm vụ được giao phó.

    Đồng chí trung tướng Phạm tuân được đảng và nhà nước sau đó trao tặng “huân chương anh hùng lao động”,  “huy hiệu bác hồ” và “huân chương hồ chí minh”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên