S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Lính miền Nam

47

Bạn tôi, phần lớn, đều là lính ráo. Chúng tôi không chỉ có chung những năm cầm súng, và một quãng đời tù mà còn chia chung rất nhiều … cố tật! Hễ gặp nhau là uống, và câu chuyện trên bàn rượu trước sau gì rồi cũng xoay quanh kỷ niệm về đám chiến hữu hồi còn chinh chiến: những thằng đã chết, những đứa đang vất vưởng ở quê nhà, hay lưu lạc (đâu đó) nơi đất lạ xứ người.

Thỉnh thoảng, khi (quá) vui, chúng tôi cũng hay mang những vị thượng cấp cũ ra làm đề tài giễu cợt. Hai ông huynh trưởng thường bị nhắc tới để cười chơi là Trần Hoài Thư, và Phan Nhật Nam. Lý do: cả hai vị vẫn nhất định chưa chịu giải ngũ, dù cuộc chiến đã tàn tự lâu rồi!

Trung Úy Trần Hoài Thư vẫn thản nhiên đưa quân Qua Sông Mùa Mận Chín. Đại Úy Phan Nhật Nam vẫn la hét um xùm qua máy truyền tin (giữa Mùa Hè Đỏ Lửa) cứ như thể là cái mùa Hè năm 1972 đó vẫn còn kéo dài đến bây giờ, dù 50 năm đã lặng lẽ trôi, với cả đống nước sông – nước suối, nước mưa, nước mắt… – đã ào ạt chẩy qua cầu và qua cống.

Sau khi cạn mấy ly đầy, rồi đầy mấy ly cạn (và sau màn trình diễn “một ngàn bài Bolero”) tôi hay xin “trân trọng tuyên bố cùng toàn thể các chiến hữu các cấp” rằng :

  • Ai viết cái gì tôi cũng đọc tuốt luốt, trừ hai vị thẩm quyền (nhí) này thì khỏi!
  • Sao vậy cà?
  • Bởi vì thơ với văn của hai ổng có nhiều câu mà “lỡ” đọc một là nó bị kẹt luôn trong đầu, gỡ không ra, nên tui không dám đọc thêm nữa:

Trên đầu ta mũ rừng nhẹ hẩng
Trong túi ta một gói thuốc chuồn
Bắt tù binh mời điếu thuốc thơm
Ðể thấy miền Nam lính hiền ghê gớm

Ta lính miền Nam hề, vận nước ngửa nghiêng
Ta cũng lênh đênh cùng cơn mạt kiếp
Ta trèo lên cây hỏi rừng cho biết
một nơi nào hơn ở Việt Nam ?
Có người lính nào bi tráng hơn lính miền Nam ?
Trần Hoài Thư (“Ta Lính Miền Nam”)

Không chỉ bi tráng, bi hùng, hay bi phẫn mà (đôi khi) người lính miền Nam còn phải đối diện với lắm nỗi bi thương:

“Tôi đi vào ngôi nhà đang âm ỉ cháy, những chiếc cột lớn lỏng chỏng hỗn độn bốc khói xám… Một người đàn bà áo trắng quần đen tay ôm chiếc lẵng mây trước ngực ngồi im trên nền gạch đôi mắt nhìn thẳng ngơ ngác. Thấy chúng tôi đi vào chị ta đứng dậy, đứng thẳng người như pho tượng, như thân cây chết với đôi mắt không cảm giác. Thằng bé theo tôi cùng cùng tên hiệu thính viên lẻn ngay vào bếp kiếm thức ăn. Tôi đi đến trước chị đàn bà…

– Làm gì chị ngồi đây, không biết đang đánh nhau sao?

Im lặng, đôi mắt ngơ ngác lóe lên tia nhìn sợ hãi. Bỗng nhiên chị ta đưa thẳng chiếc lẵng mây vào mặt tôi, động tác nhanh và gọn như một người tập thể dục. Sau thoáng ngạc nhiên tôi đưa tay đón lấy… Hai bộ áo quần, chiếc khăn trùm đầu, gói giấy nhỏ buộc chặt bằng dây cao su. Mở gói, hai sợi giây chuyền vàng, một đôi bông tai.

– Của chị đây hả? – Vẫn im lặng. Nỗi im lặng ngột ngạt, lạ lùng.

– Con mẹ này điên rồi thiếu uý, chắc sợ quá hóa điên…

Tên lính xua tay đuổi người đàn bà đi chỗ khác. Lạnh lùng, chị ta xoay người bước đi như xác chết nhập tràng.

– Chị kia quay lại đây tôi trả cái này…  Tôi nói vọng theo.

Người đàn bà xoay lại, cũng với những bước chân im lặng, trở về đứng trước mặt tôi nhưng đôi mắt bây giờ vỡ bùng sợ hãi, vẻ hốt hỏang thảm hại làm răn rúm khuôn mặt và run đôi môi… Chị ta còn trẻ lắm, khỏang trên dưới hai bảy, hai tám tuổi, da trắng mát tự nhiên, một ít tóc xõa xuống trán làm nét mặt thêm thanh tú.

Tôi đưa trả chiếc lẵng mây, chị đàn bà đưa tay đón lấy, cánh tay run rẩy như tiếng khóc bị dồn xuống. Chiếc lẳng rơi xuống đất, hai cánh tay buông xuôi mệt nhọc song song thân người. Dòng nước mắt chảy dài trên má. Tôi hươi mũi súng trước mặt chị ta:

– Ngồi đây! Tôi chỉ nòng súng vào bực tam cấp. Khi nào tụi tôi đi thì chị đi theo… Tại sao khóc, nhặt vàng lên đi chứ…  Im lặng, chỉ có nỗi im lặng kỳ quái, thân thể người đàn bà cứ run lên bần bật, nước mắt ràn rụa… Từ từ chị đưa bàn tay lên hàng nút áo trước ngực…

Không! Không thể như thế được, tôi muốn nắm bàn tay kia để ngăn những ngón tay run rẩy đang mở dần những hàng nút bóp để phơi dưới nắng một phần ngực trắng hồng! Không phải như thế chị ơi… Người đàn bà đã hiểu lầm tôi…

Chị ta không hiểu được lời nói của tôi, một người Việt Nam ở cùng trên một mảnh đất. Chị ta tưởng tôi thèm muốn thân xác và đòi hiếp dâm! Tội nghiệp cho tôi biết bao nhiêu, một tên sĩ quan hai mươi mốt tuổi làm sao có thể biết đời sống đầy máu lửa và đớn đau tủi hổ đến ngần này.

Tôi đi lính chỉ với một ý nghĩ: Đi cho cùng quê hương và chấm dứt chiến tranh bằng cách góp mặt. Thê thảm biết bao nhiêu cho tôi với ngộ nhận tủi hổ này…” (Phan Nhật Nam. Dấu Binh Lửa. Sài Gòn: Hiện Đại, 1969).

Ở thời điểm này, có lẽ, Phan Nhật Nam không hề biết rằng “sự ngộ nhận đớn đau tủi hổ” của dân chúng với những người lính miền Nam chả phải là “ngẫu nhiên” đâu. Nó đã được đối phương chuẩn bị rất kỹ, và tuyên truyền rất công phu – theo như nhận xét (gần đây) của giáo sư Nguyễn Văn Tuấn:

Ngày xưa ở miền Bắc VN, tôi đoán người ta tuyên truyền nói xấu về chế độ miền Nam VN dữ lắm. Bộ máy tuyên truyền ngoài đó đã thành công gieo được vào đầu óc của người dân thường rằng chế độ Mĩ Nguỵ rất ác ôn; lính Nguỵ chỉ đánh thuê, rất ác ôn đến nỗi họ ăn gan uống máu người…

Và đây cũng chả phải chỉ là chuyện “ngày xưa ở miền Bắc” đâu. Sau khi thắng cuộc “bộ máy tuyên truyền” vẫn tiếp tục bôi bẩn và xỉ nhục những người lính miền Nam, như thể họ vẫn còn là những kẻ thù ác độc và  nguy hiểm.

Rảnh, thử xem qua vài đoạn trong một truyện ngắn (“Chuyện Vui Điện Ảnh”) của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Bà viết viết về “tai nạn nghề nghiệp” xẩy đến cho một tài tử nghiệp dư, chỉ vì lỡ thủ vai một thằng lính miền Nam:

“Chú Sa diễn vai thiếu úy Cón (nghe cái tên thôi cũng thấy ghét rồi), một tên ác ôn giết vợ, hãm hại vợ người, tàn sát trẻ nít, huênh hoang phá xóm phá làng, sau chết vì bị chó điên cắn…

Khi chú mặc bộ đồ rằn ri vô mình rồi, ông đạo diễn không chê vào đâu được. Long Xưởng hô máy một cái là nét mặt chú Sa lạnh như người chết, con mắt trắng dã, lừ đừ, nụ cười bí hiểm. Lúc quay cận cảnh khuôn mặt chú còn ghê nữa, da sần sùi, u uẩn như da cóc, tay chân đầy lông lá, cái răng cửa gãy chìa ra một nụ cười chết chóc với lỗ trống sâu hun hút.

Hồi đầu mọi người còn khen chú mặc bộ đồ mắc toi đó coi oai thiệt, nhưng rồi sau đó nín bằn bặt, người ta quên chú Sa ở hẻm Cựa Gà đi, chỉ còn lại thằng Cón ác ôn. Thằng Cón cưỡng hiếp vợ một cán bộ Đảng mình đang mang thai.

Tới chừng biết đứa bé kia không phải con mình, hắn xé đứa nhỏ làm hai ngay trên giường đẻ, trước mặt người mẹ, cầm bằng đã giết chị ta. Phim bạo liệt, trần trụi. Thằng Cón chết, nó cũng không chết bình thường như người ta, nó chết trong dằn vặt. 

Cái mặt lạnh tanh gớm ghiếc của nó co giật méo xệch, bọt mép sùi sụt. Nó cắn vô mấy thằng lính đứng quanh nó. Điên dại tới lúc bị bắn chết. Mọi người theo dõi thằng Cón chết, vừa hể hả vừa ghê tởm…

Chú Sa vẫn tiếp tục đi về trên con hẻm hẹp te mà nghe trống vắng thênh thang. Tụi con nít nghe tiếng xe đạp chú tè tè lọc cọc thì chắc mẩm đứa nào đứa nấy mặt xanh mặt tím chạy vô nhà trốn. Tụi nó hỏi nhau: ‘ổng đi chưa?’, cũng tại má tụi nó nhát hoài, lì lợm, không ăn cơm là bị chú Sa ăn thịt. Rõ ràng là ấn tượng về thằng thiếu úy Cón mạnh mẽ quá sức tưởng tượng, rõ ràng là người ta bị giật mình bởi tội ác.

Bà con ngại ngần ác cảm giạt xa chú … Chú Sa thấy đây đúng là một tai nạn … “

Cái “tai nạn” riêng của Chú sa chỉ xẩy ra trong phạm vi của một con hẻm nhỏ và sẽ không kéo dài lâu. Còn hàng triệu thằng lính miền Nam thật –  cùng vợ con, thân nhân của chúng – không chỉ phải chịu đựng sự “ngại ngần ác cảm” của đám đông mà còn bị Nhà Nước Cách Mạng kỳ thị (và miệt thị) không biết đến bao giờ!

Thời gian, may thay, đã không đứng về phe thắng cuộc, và đã dần hé mở dần chân dung của những người lính miền Nam:

Cho tôi thắp một nén nhang
Khóc người đồng chí
Mà bấy lâu nay tôi cứ đinh ninh là ngụy
Tha thứ cho tôi một thế hệ bị lừa !
Năm tháng đi qua
Gần hết cuộc đời tôi mới ngộ ra
Không giọt máu Việt Nam nào là ngụy
Trừ những thằng bán nước – đi đêm

47 BÌNH LUẬN

  1. Có thằng con ngu muội TLĐL cứ bám đít voi hít bã mía, hửi rắm voi của thằng Trump lợn, Trump heo dâm ô ,nên biết đếch gì về vấn đề marijuana mà ọ ọe :

    Theo phân tích của cơ quan y tế, marijuana không độc hại bằng : Heroin/ Crack cocaine/ Methamphetamine/Cocaine/ Amphetamine .

    Và hiện tại có 18 tiểu bang- cả Cộng Hòa và Dân Chủ- đã hợp pháp hóa việc dùng marijuana:

    Alaska (CH), Arizona (CH), California, Colorado, Connecticut, Illinois, Maine, Massachusetts (CH), Michigan, Montana (CH), Nevada, New Jersey, New Mexico, New York, Oregon, Vermont (CH), Virginia (CH) and Washington (and District of Columbia).

    Theo cuộc thăm dò dư luận của cơ quan Pew Research, 91 phần trăm dân Mỹ ủng hộ việc hợp pháp hóa xử dụng marijuana – 31 phần trăm ủng hộ cho dân dùng marijuana cho mục đích y tế, 60 phần trăm cho cả y tế và giải trí .

    Còn thăm dò dư luận của viện Gallup, hai phần ba dân Mỹ ủng hộ hợp pháp hóa xử dụng marijuana.

    Tháng Tư vừa qua, Hạ Viện liên bang thông qua dự luật Marijuana Opportunity Reinvestment and Expungement Act — gọi tắt là MORE Act . Có 3 dân biểu Cộng Hòa ủng hộ Reps. Matt Gaetz (Fla.), Brian Mast (Fla.) and Tom McClintock (Calif.)

    Khi chuyển lên Thượng Viện, sẽ cần tối thiểu 60 thượng nghị sĩ ủng hộ .

  2. Khổ quá, Bố mày lại phải tiếp tục mất công dạy dỗ thằng cuồng Trump TLDL, chớ cứ để nó nuốt những gì thằng Trump lợn, Trump heo dâm ô ị ra thì có ngày nó sẽ hóa điên nhảy sông tự vận do mắc chứng trầm cảm vì Biden ” để cho dân Nam Mỹ tự do tràn vào nước Mỹ ” :

    Biden không đoái hoài gì đến vấn đề di dân và tỵ nạn ở biên giới phía Nam à ?!:

    * Theo chính quyền Biden , một trong những biện pháp ngăn ngừa di dân Nam Mỹ tiếp tục muốn vào Mỹ là Mỹ cần giúp các nước Nam Mỹ cải thiện kinh tế , ” xóa đói giảm nghèo” :

    13/12/2021: Mỹ loan báo đã vận động được các công ty Mỹ sẽ chi tiêu 2 tỷ đô la giúp các nước Châu Mỹ La Tinh cải thiện kinh tế .

    7/6/22: Mỹ loan báo đã vận động được các công ty Mỹ chi tiêu thêm 1.26 tỷ đô la giúp các nước Châu Mỹ La Tinh cải thiện kinh tế .

    * Tháng 6 vừa qua, TT Biden đã bay tới Los Angeles họp với đại diện của 20 nước châu Mỹ La Tinh- và cả Canada. Sau đó họ đã ra đời một thỏa hiệp chung Los Angeles Declaration on Migration and Protection. Mỹ đồng ý sẽ nhận 20000 dân tỵ nạn châu Mỹ La Tinh trong vòng hai năm sắp tới và 11,500 người sẽ được cấp visa tạm thời vào Mỹ trong những mùa gặt hái ở Mỹ .
    Mễ sẽ tiếp nhận 20000 người với tư cách là những người làm việc tạm thời và 20000 người xứ Guatemala vào Mễ tìm việc làm .
    Canada sẽ nhận 4000 dân tỵ nạn từ Châu Mỹ La Tinh .
    Tây Ban Nha hứa sẽ tiếp nhận thêm người di cư.
    TT Guillermo Lasso của xứ Ecuador- đã tiếp nhận hàng ngàn người tỵ nạn đến từ Colombia và Venezuela trong những năm qua- lên tiếng ca ngợi những nỗ lực này .
    v.v…

    *3/2020: Trump ký lệnh cấm không cho dân Nam Mỹ nhập cư . Và Trung Tâm Kiểm Soát Và Phòng Ngừa Dịch Bệnh CDC viện dẫn luật Title 42 cho phép nhân viên an ninh biên giới mau chóng trục xuất người nhập cư Nam Mỹ để phòng ngừa dịch bệnh COVID lan tràn.
    Nhưng nay thì vì mức độ trầm trọng của dịch bệnh đã giảm, Viện CDC cho rằng vấn đề trục xuất người nhập cư Nam Mỹ không còn cần thiết nữa .
    Chính quyền Biden cũng đồng ý. Và cho rằng việc gia tăng nhân viên an ninh biên giới sẽ có thể ngăn chặn làn sóng nhập cư .
    Tuy nhiên các tiểu bang như Arizona, Louisiana and Missouri đã không đồng ý, và kiện chính phủ Biden. Ngày 20/5/22, Tòa án Liên bang ra án lệnh rằng chưa thể ngưng việc áp dụng luật Title 42 trong lúc này .

  3. “BỐ CHÓ XỒM”
    Biden xai tiền thoải mái cho dân Mỹ cho kẻ nghèo người dau khổ và cho cả NNCC được đinh cư tại nước “thiên dường hạ thê’ thì cung chẳng mắc mớ gì đến một tên VC theo gót nguỵ vào Mỹ.,vẫn trung thành vói bọn cộng mà có tên nhà báo cs nói là 80% cuồng Trump .Nhưng chúng chỉ gây nhau ,lớn tiesg tuyệt giao bạn be chơ chưa có thằng nào ,trong cái sô tên mà bọn Nguỵ gọi là cô học ,bằng giả ,,thiến heo ,bẻ ghi xe lửa ,hãm hiếp ,ăn trộn ,cắp … mà ĐỤ MẸ ,loạn luân ddesn thế hết (À có một tên ăn thịt chó uống rượu đế ,nghèo rớt mồng tơi ,say xỉn ĐỤ MẸ…và sáng sau CA CS còng đi vói lời tố cáo của bà Mẹ khốn khổ dưới”mác” xhcn ,một bà mẹ khốn khổ , nghèo mong gậm xương chó mà con không quăng ra ,và đêm đến lại làm việc của chó mà chó cũng KHÔNG LÀM !Đó là tư ách .là học thức CNXH .là bọn đo ư? ONG TT VC cung “DÉO MẸ” nổi tiếng trên báo chí .Thật là đỉnh cao ! (Đẻ ra toàn đỉnh cao ,lúc nhúc như GIÒI)
    Biden là TT hợp pháp của My được bầu bán đàng hoàng . Trump làm một nhiệm kỳ quậy nát nước My,ăn to nói lớn ,láo lếu không tưởng
    Vụ đánh huế TC thì TC đánh thuế lại ,giá cả trong nước tăng lên ,nông dân không bán hang ffuwojc cho TC (đậu nành ) Trump đã trợ giá ,năn nỉ TC mua dufm .nưng ngoài miệng vấn de doạ tăng thuế TC ,nhưng hoảng hét lần này lần khác rồi vướng vào B/C TT thế là xong .GD vẫn làm ăn vói VC .cô gái thì qua Mỹ buôn bán được trên 30 trademarks,kinh d0anh khách gần TBO giá đắt hơn nơi nào hết vì có thể tiếp xúc vói TT.Chòng thì qua A rạp ngọai giao làm lợi cho mình ,cuối cung nhận 2 tỷ MK (hùn gì đó) và ,tìm cách xa lánh ông cha vợ sau jhi khuyen cha vợ ,thua thì thôi đi .Nhưng Tr. THÔI sao được.Đó là chưa kể cả vọ chông phạm luật là làm việc trong chính quyền cấm buôn bán trao đổi linh tinh …(Ivanka có thể ở tù vì nói láo vói QH QH đang điều tra …)
    Ngay nay thua vẫn cố gắng nói “NHất đinh thắng .Lạp CTDD giả ,đòi đêms phiếu lại ,đưa ra âm mưu :ăn cắp ,gian lận b/c.máy đếm phiếu hư ,TC đem phiếu và đang bị điều tra ,giây Mỹ khác giấy TC vì làm bằng bột tre.Máy đếm phiếu thay đổi phiếu cho Biden . TQLC Hoa kỳ hành quân qua Đức bất ngờ bắt được nhiều người Chủ máy và điều hành ,giải về Mỹ Và đỉnh điểm cuối cung là 6/1 ĐẢO CHÁNH sau khi KIÊN 63 TA có người của Trump bổ nhiệm Lên TCPV cũng thua. Khích động bạo loạn Capitol,đòi treo cổ PTT và giết bà chủ tịch Hạ Viện Ông PTT được đưa ra ngoài nhưng không len xe chờ sẵn mà đợi tiếp tục công việc . Nếu Pence vào xe ,có thể bị thủ tiêu hay nhẹ hơn là không ché một thời gian đẻ đu lật ngược thế cờ.
    QH hạ viên đang điều tra .có đủ chứng cớ ,tài liệu ,video và lời khai hữu thệ.$ lần chiếu cho công chúng xem lần đầu 20,000,000 người theo dõi .và 60% đòi BTP tố cáo và đưa Trump ra Toà…Vụ Trumpgate lớn hơn vụ Watergate, Nixon Từ Chức ,Trump bám vào bọn làm loạn và bọn CUỒNG ,dù ra Toà không từ chức đẻ bảo tồn chút danh dự còn sót lại !Đó là chưa nói tới Trump ca gọi kẻ thù của Mỹ và ĐM trong vụ Ukraine bị Nga tấn cong ,tàn phá …
    Hiện nay Ngài Trump có quây cho lắm cung chỉ vì Trump đã ngồi trên lưng cọp ,bước xuống là chỉ có,…
    Có người nói My là xứ tự do nên có thrre cho nguwfi các nước vào được vì dó ngfi Voeejt tNCS cũng dực ào ,nhưng vẫn có bọn Bắc cộng năm lưng quần NGUY chạy theo…Chúng Nó là DLV ,là tình báo ,là tuyên truyền cho chế độ cs
    Cho nên PhimTRIJNH và EM khi nào thế giói chiêu ,hi nào Myx chiếu , Phim tuyên truyền thôi .KHANH LY bà già còn lai tham tiền Về VN hát làn cuối (có mấy lần cuối),có lẻ cung đỏ mặt nên đã phát biểu …
    những cảnh vói Trinh …Dù sao cung còn 01 chút xấu hổ vì dù muốn dù không ,TRINH (CS) và EM (Khánh Ly) ….

    • ….”GD vẫn làm ăn vói VC .cô gái thì qua Mỹ buôn bán được trên 30 trademarks,kinh d0anh khách gần TBO giá đắt hơn nơi nào hết vì có thể tiếp xúc vói TT…”
      Dinh chánh :…”Gia đình vẫn làm ăn mật thiest vói TC . Vẫn duy trì văn phòng địa óc xay 19 khách sạn 5 sao ,nhưng cù cưa vì bị xách nhiễu bởi TC nên chỉ xây được 01 khách sạn 3 sao. Vẫn đóng thuế hàng năm 80,000 đô la. Còn việc đánh thuế chỉ mới đợt 01 TCB đánh thuế lại,và không mua đậu nành của Mỹ,mà mua của Brasil ,rẻ hơn nhiều dù chát lượng xấu hơn ,Trump trợ giá cho nông dân tròng Đậu nành của Mỹ ….Ivanka qua TC xin được 30 trademarks,….”
      -Có coi Video thứ 5 ,điều trần trước QH chưa ?
      Dù là cuông Trump cũg không chối cãi được là Trump có ý dinh đảo chánh .Nhưng sơm quá dù đã bố trí nhân sự ,kể cả tcpv và các TA ở tiểu bang và lấy được đảng CH. Nếu Trump làm thêm 4 năm nữa <Mỹ không còn là Mỹ dân chủ tự do nữa. Cai hồhởi khen Putin khiến người ta liên tưởng đến "học trò " đàn em " của putin muốn học đòi ông anh đẻ cai trị lâu hơn như Putin tạp cẩm bình ,Castro,Kim Ủn Ỉn . Tại sao không ?. Ngoài ra người ta đang nghit tới năm 24 Putin lạ can thiệp vào B/C nước Myx…
      -Về Trinh công Sơn thì từ thời VNCH người ta đả gán cho nhạc sĩ PHẢN CHIẾN ,Trốn Lính . TCS luồn lách và dựa vào quyền lực ủa kẻ cuống anh ta rất hay ,không ai bắt dược anh ta ,dù là trốn quân dịch ,có thể là LC
      ĐB như BV ,chồng của nhà văn gai NTH.Anh ta lại chui vào VK (tự trị) đẻ sống và hát nhac phản chiến cho sv nghe , Năm 75 trước khi bi VC chiếm miền Nam ,Họ Trịnh được đưa lên chiến khu ở 01 thói gian cùng vói nhiều trí thức văn nghê sỉ nhà báo và kẻ hoạt động nội thành khác…
      Khánh ly di tản qua Mỹ cung nhiều ca nhac sỉ khác taị sao họ Trịnh không đi ? Đó là vì anh ta muốn ở lại phục vụ cs …vì anh ta là CS !Anh ta muôn Nối Vòng Tay Lơn,hát cho ĐB nghe ,ca ngợi 6 cô du kich chét vì nhiệm vụ….
      Phim Trinh và Em chỉ là phim tuyên truyền ,có cái tựa dẻ hấp dân người xem …Hư cấu den Khanh ly phải xấu hổ ,đính chánh …(tèo)

  4. Chua hết, bao nhieu năm có thằng MẼO ra lệnh, tói khi thằng MẼO ngao ngán khong thèm ra lệnh nửa thì đám tuóng bao gồm trên duói 160 thèng cong đuoi chạy truóc bỏ lính quèn lại CUÓP BÓC HAM HIÉP dân lành , có quân đôi nào như NGUY QUAN SAI GON khong hả giòi oi.

    Chua hết, đám mạt tuóng này sau khi bỏ lính phoc chạy tháo thân ra tàu MẼO và tói đảo GUAM, biết là đả sông sót cho nên van xin lạy lục bu MẼO cho đuoc phép đeo LON đeo LÁ để tiep tục lòe bịp thien hạ , nhưng cuoi cùng bị từ chối mot cach nhục nhả.

    hảy đoc lại nguyen văn nhưng gì đuoc thăng FRANK SNEPP ghi lại vê bại tuong NGUY SAI GON sau đây. Tại trang 573 line1 tói line 15 trong cuón DECENT INTERVAL . Cuon sách đả duoc tái bản 3 lần vì tính chân thật của nó. Chao oi, tuong’ NGỤY hèn tói múc khong thể HÈN hon nưa? kêkeeekekke

    Shortly after arriving in GUAM, several of dêfeated ARVN gẻnerals were brought together in one of the old metal baracks. An exhausted General Toan , the former MR 3 Commander, was pushed into the meeting in a wheelchair , and Gẻneral Truong , the defender of Danang , was suffering from such an acute case of conjunctivitis he could not find his way to a chair. Moments later an American naval officer marched in and demanded that the generals remove their uniforms. “Can’t we at least keep our shoulder stars?” one of them asked. “NO”, the American replied. “You have no army, no country any more.” It’s as if the Republc of Vietnam had never existed at all.

    Để anh Phét dich ra tieng Viet đọc cho thấm thía nghen.

    Sau khi chạy đến đảo GUAM mot lúc thì năm bảy tên bại tuóng của NGUY SAI GON tụ tập lại trong một trại lính đuọc làm bằng KẺM. Tuóng NGUY NGUYEN VAN TOÀN cụu tu lệnh Vùng III chién thuạt ngồi xe lăn đuọc đẩy tói tham dụ cuoc họp. Bại tuong NGO QUANG TRUỎNG , nguòi tuyen bố bảo vệ và tủ thủ Đà Năng , đả dang bị đau mắt trầm trọng đến nỏi khong tháy đuòng mò tói chiec ghế tại cuoc hop..

    “Môt vài phút sau đó , một tên sỉ quan hải quân MẼO tiến vào và đề nghị tat cả các BẠI TUONG’ NGUY SAI GON trút bỏ quân phục. “Cho phép chúng toi ít nhất là tiep tục đeo LON(cáp bậc) tren ve áo “? Một trong những bại tuóng van xin. “KHÔNG”, Vien si quan MẼO trả lòi “Chúng mày khong còn quân đội, Chúng mày chẳng còn tổ quóc , khong còn lý do gi đẻ mang lon và mạc quân phục “. Cau noi thẳng thừng trắng trợn như thé duòng như là NGỤY SAI GON chưa bao giò hiện hửu trên thé giói này.”

    • Trong chiesn bại ,đã bỏ chay ,mất nước ,không có ông tướng ông tá nào van xin giữ lại loon trên cổ áo một cach buồn cười ,một lối nhục mạ kẻ bại trân một cách rất mất dạy sau 47 năm làm thân TN trên đất nước người và có kẻ đã chết …Chét ẩn nhớ tới VNCH ,nhowsi tới cờ chính nghĩa ,nhớ tới đồng đội .
      Còn lên tàu Mỹ thì nếu có một thằng sq Mỹ nào nhận lênh Y/C Tháo “sao” trên ve áo thì đó là hợp lý trong tình huống nàyNhập gia tuỳ tục ,Khách phải”nể’ mặt chủ nhà ,chớ không ba hoa ,”rõ ràng .Đéo mẹ .Sợ gì ” như thằng TTcs thất học qua Mỹ ba hoa . Thằng TT ,ngay cả thăng Tổng Bí thư ,cChủ Tịt nước còn để đời những trân cười cho thiên hạ ,đỏ mặt dân Việt ,xấu hổ ông bà thì nói làm gì …Tên sq hải quân Mỹ ,đá là sĩ quan ,cấp bậc nhỏ hơn,nhung đều là văn ninh có học .biết lich sự ,xảgiao cũng chỉ là truyền đạt lệnh của cấp trên của hắn . Đay là 01 BỊA chuyện của một tên DLV/Liém lờ bú buồi (LL47) khốn nạn nhất mà đáng lẻ KHÔNG cần phải đè cập tới ,LƠ nó đi thì mới phải Năm 75 chứng kiến một trung uý dược sĩ Nguỵ đang “cãi nhau vè CS vói tên linh VC ,có người nói “Thôi Ông ơi ,Nó biét gì mà Ông cải vói Nó . Thua trân chiên ,cả nước u tối ,dành chịu vậy thôi .., Đó là vân nuớc.Chớ đâu phải THUA NÓ”…
      Cả một dảng CSVN đều có một trình độ như hắn thì hắn đáng xu nào ?

  5. 1 triệu 2 tram ngàn thằng cỏi áo tuột quần chạy long nhong giửa đuong phố Sai Gon trua 30 thang 4 năM 1975 . Lính tráng như thé khong HÈN thi gọi là chi?

    1 triệu 2 trăm ngàn thằng đuoc bu MẼO trang bị cho tận răng. Trên tròi thì tàu bay đủ loại bao gôm pháo đài bay chien luoc B52. Duoi đất thi xa tanK M48 M113 , đai pháo vua chien truòng 175 mm và hàng trăm ngàn xe cộ đủ các loại. Duoi biển thì Hạm đôi 7 yẻm trợ anytime , áy thế mà trong vòng 55 ngày , NGUY SAI GON chạy từ Quảng Trị chạy băNg vào Đà Nẳng, chạy từ Pleiku Banmethuot chạy xuoi về Nha trang, rôi tư đó đám NGỤY SAI GON này chạy băNg về XUAN LỘC và về tói SAI GON thì cỏi áo tuột quần trầ như nhộng chạy long nhong giiua? Saigon trua ngày 30 thang 4 1975.

    Lính tráng kiểu gì , khong HÈN thi gọi là chi hả hả , kkakakakak. LOL

  6. Tội nghiệp cho thân phận người lính…

    Dù là lính VNCH hay là bộ đội CHXHCNVN cũng đều như nhau, đó là phải tuyệt đối tuân hành mệnh lệnh của cấp trên….ngay cả tự biết là…vô lý.

    Điển hình là tháng tư năm 1975, khi TT Dương Văn Minh ra lệnh cho toàn quân phải hạ vũ khí, ngưng chiến đấu để tránh cho Saigon khỏi bị tàn phá….thì các quân nhân QLVNCH đã phải chấp hành và …tan hàng trở về với gia đình.

    Cũng vậy – Khi đang làm nhiệm vụ gìn giữ biển đảo của tổ quốc – cụ thể là tại Gạc Ma – trong lúc đang đối diện với quân TQ xâm lược, thì các chiến sĩ HQ/QĐNDVN anh hùng cũng đã nhận được lệnh từ đại tướng bọ trưởng quốc phòng Lê Đức Anh là không được nổ súng!….thế là các chiến sĩ ta đã tuân lệnh và đứng yên, dàn hàng ngang cho địch bắn….thoải mái mà đờ…éo thèm “ẳng”…tiếng nào.

    Anh dũng quá, ngạo nghễ quá Phét nhỉ?

    Tội nghiệp Phét!

    • Phét sủa: “Thà chết bằng đạn Tàu hơn chết vì đạn Ngụy!”

      Phét sủa thế vì chết là người khác, chứ Phét trốn chui trốn nhủi ở đâu đó. Bây giờ bị chê là hèn bèn sủa linh tinh.

    • Đổi Mới bác này, bắt đầu lòi roài . Lệnh của Tướng Dương Văn Minh lúc đó hổng thể so sánh với ông cai Năm Chột được . Khi tướng Dương Văn Minh phát lời buông súng, tình thế bắt buộc như thế, vì có đánh thêm, kết quả chỉ bi thảm hơn cho dân chúng . Tướng Lê Đức Anh thì lại khác, mệnh lệnh của Tướng Lê Đức Anh vẫn còn làm cho dân xã hội chủ nghĩa tự hào, xem Quân Đội Nhân Dân Việt Nam lúc đó là anh hùng tử sĩ, có người nói đó là lúc QĐNDVN thể hiện cao nhứt những phẩm chất anh hùng, i fo once agree. Một premonition cho Đồng Tâm sau này .

      Trung Quốc hổng phải & chưa bao giờ là “địch” của Việt Nam các bác bi giờ . Đánh đĩ/lộn 10 phương cũng để phương Bắc . Chớ ai cũng nghĩ VN XHCN các bác là con nặc nô thì ống chề, chỉ còn mỗi Bác Hồ để thủ dâm

      Chỉ nói thế này, đồ thật vẫn hơn các bác ạ

    • Làm gì có chuyên linh tráng như nhau . NGỤY HÈN chay làng làm sao đánh đồng vói BỘ ĐỘI CỤ HỒ. Đừng có nởm à nghen. Đùng có tháy GAN rôi bắt quàng làm ho. nghen. Hỏng đuoc á nghen. Hèn là Hèn và GAN là GAN. Hèn khong có cửa ngôi chung voi GAN á nghen. Don’t dream about it NGUY HỬI kkekekkke.

      Âp Chêrry chò đen XAnh của bu MẼO thi làm răng có cửa ngôi chung vói VIET CỘNG chúng anh , Số má khong có mà đòi ngoi chung. Forget it, NGỤY HỦI, hehehehe.lol

      • Phét viết :

        “Làm gì có chuyên linh tráng như nhau . NGỤY HÈN chay làng làm sao đánh đồng vói BỘ ĐỘI CỤ HỒ.”

        Ừ ừ..Hồ Hốt Hụi sai rồi.

        .Đúng là Ngụy hèn sợ chết, chạy làng, còn bọ đọi cu Hồ đờ.. éo sợ chết nên anh dũng, hiên ngang đứng đưa lưng làm bia ….thịt cho quân “bạn” tập bắn nát như tương mà không thèm “ẳng” tiếng nào.

        Thế mới mới xứng danh là bọ đọi anh …(k)hùng.

        Anh dũng quá, ngạo nghễ quá Phét nhỉ?

        Tội nghiệp Phét!

  7. Thưa, xin cám ơn tác giả và Đàn Chim Việt cho đăng bài viết này nhân ngày Quân Lực.
    Việt Nam Cộng Hòa sẽ trở lại.
    Kính!

  8. Ngụy Sai Gòn mà đánh đấm cái chi mà cú khoe ra. Anh Phét mà chọt NGUY SAI GON thì đám NGUY TAN DƯ chỉ có mà khóc ròng đó nghen.

    Lính tráng con mẹ gì mà chưa thấy Viet Công thì đả cỏi áo tuột quần, quăng súng liệng đạn , cỏi truòng chạy long nhong hoảng loạn giửa Saigon trua ngày 30 thang 4 năM 1975.

    1 triệu 200 ngàn tên NGỤY đuọc bu MẼO trang bị cho tận răng. Trên tròi thì đủ loại máy bay bao gồm B52. Duói đất thì xe Tanks Đại bác vua chien truòng 175 mm. Duói biển thì có HAM ĐỘI 7 yẻm trọ. Thé mà quăng chạy sạch trong vòng 55 ngày từ Quảng Tri. cho tói Sai Gòn và đầu hàng.

    Đúng là đánh đấm như KẶC chó mà bay giò đám NGỤY TAN DƯ cứ mang ra bốc phét xạo sự rồi tự suÓNG voi nhau , hahahhaha.

    hảy đoc lại mot đoạn WESTMORELAND, một đại tuóng tư lệnh chien truòng VIET NAM từ 1968- 1972.

    American Soldiers SEARCH and DESTROY thì NGỤY SAI GON ……….SEARCH and AVOID, kakkakkakakk.

    Search and Destroy là chién thuật do tuóng 4 sao WILLIAMS WESTMORLAND phác thảo ra để ap dụng tai chien truòng Viet Nam.

    Trong mot tờ báo Atlnata nhận định răng Us Marines recalled South Vietnamese Soldiers lacked discipline and often refused to fight. President Richard Nixon’s 1969 Vietnamization policy was designed to shift the burden of the ground war entirely to the South Vietnamese Army. Despite U.S. funds and supplies, however, the policy failed.

    MỌt đôi quân mà chi biét phó thác LINH HÔN và XÁC cho Ngaoi Bang. Không có bất kỳ chiến luọc chien thuât nào . Mọi thứ đều do bu MẼO phác thảo và NGUY SAI GON chỉ nhận đuọc bản dich và theo đó mà thi hành, đại tuong Tổng tHam muu NGỤY CAO VAN VIÊN thú nhận khi trả lòi phỏng vấn RAND.ORG vào năM 1977 nhu thé.

    Ố là la NGỤy oi là NGỤY.

    • Stiglitz: Mỹ có thể thua trận Chiến Tranh Lạnh mới: How the US Could Lose the New Cold War (Project Syndicate 17-6-22)

      Đảng các bác hold the key card. Đảng các bác theo Bu Mẽo, đại cuộc banh ta lông, cùng với Đảng các bác . Đảng các bác chọn “Sự Thật & Lẽ Phải” sẽ trường tồn cùng với đất nước & dân tộc như mong ước của những trí thức mà Tưởng Năng Tiến vẫn đứt từng cục cớp

    • Ngay cả RFA cũng biết

      Đăng cái này, “Việt Nam cần tham gia sáng kiến của Bộ Tứ” ngay lập tức RFA phang ngay câu thần chú “Bài viết không thể hiện quan điểm của Đài Á Châu Tự Do”. See, ngay cả RFA cũng biết dây với Bu Mẽo là dây với hủi, là bad news

  9. Tên cuồng Trump “ĐM cho tao chửi lũ TLĐL một tiếng” nhập vào bài chủ Lính Miền Nam mà nó chỉ ọ ẹ vỏn vẹn được hai dòng chữ mà lại chẳng ăn nhập gì với vài bài chủ cả ?! Thế mới thấy đầu óc của những tên cuồng Trump đại loại như tên này, ngoài phọt phẹt ra những câu bám đít voi hít bã mía và những câu chửi thề tục tĩu đối với những người ghét thằng Big Liar Donald Trump, thì chúng chẳng biết nói chi cả- ngay cả những câu ca ngợi người lính miền Nam ! Chậc, chậc, chậc !

    • Hahaha….Thế mới biết Bọn Thích Liếm Đít Lừa chúng nó điên tiết khi bị Bố đây chích đúng huyệt. Tiền già, tiền hưu của các con có đủ xài không? Kinh tế suy thoái đến nơi rồi, các con có được thằng ĐẦN ĐỘN cho thêm xu nào chăng? Chỉ tội nghiệp cho dân nghèo đi làm đóng thuế để nuôi bọn CUỒNG LỪA. Đổ xăng không dám đầy bình, mua đồ gia dụng hay thực phẩm hoặc là không có hàng hoặc là phải è cổ trả mắc hơn thời ông Trump. Chả lẽ bọn CUỒNG LỪA chúng nó Mù hết cả, hay là chúng nó ăn c….ứt LỪA nhiều quá hóa Đui??

      • Nhờ có kinh tế Biden nên jobs thừa thãi, dân Mỹ tha hồ kén chọn job ,job nào thích thì làm, không thì bỏ . Tao có tới 2 jobs lận sống phè phỡn, chớ đâu phải như mày, mẹ kiếp, tiền hưu không đủ để trả nợ in sách phịa chẳng ma nào thèm mua, thế nên phải bám đít voi hít bã mía đặng nó ị ra ít tiền lẻ để còn có cơm bỏ miệng.

        Còn thằng Trump dở dở điên điên, mập ú như heo, như lợn của bọn mày, coi bộ sắp bị nhúm tóc, trước tiên là ra trước vành móng ngựa tiểu bang Georgia đấy nhá.

        • Bố chúng mày đây thì không kể, nhưng hàng chục triệu người dân Mỹ đang phải điêu đứng khổ sở vì giá xăng dầu cao ngất ngưởng, lạm phát phi mã, những người mẹ kiếm không ra sữa cho con, người Á Châu bị hành hung kỳ thị, trộm cướp như rươi, bạo lực bắn súng như thời miền Tây hoàng dã, v.v. thế mà chúng mày nhảy múa ăn mừng mang ơn thằng ĐẦN ĐỘN cho được à??? Như thế là khốn nạn vô liêm sỉ, các con biết không???

          • Thằng cuồng Trump này dốt tiếng Anh nên đíu đọc được nhiều báo Mỹ hàng ngày . Và cũng vì thuộc nòi bám đít voi hít bã mía nên đầu óc đặc cứng như đất sét, không biết suy xét, Voi nó ị ra đống gì thì bọn cuồng Trump hít lấy hít để, cho đó là sự thật . Giá sinh hoạt – kể cả săng- ở mấy chục nước bên Âu châu cũng tăng mạnh, chớ có phải chỉ riêng Mỹ.
            Thằng Trump mập ú mập lù, nên óc của nó bị mỡ màng bao bọc, đíu nghĩ được thông . Tổng chưởng lý, con gái nó Ivanka và các cộng sự viên đã nói là nó thua tỏng rồi, thế mà nó vẫn cứ hoang tưởng là nó thắng to, mõm nó cứ lải nhải như thằng điên rằng Ta thắng, ta thắng, thân thể mập ú như lợn của nó cứ quay mòng mòng, vật vã như người lên đồng. Buồn cười đíu tả !
            Nước Mỹ sẽ bình yên trở lại, hết chia rẽ, người Á châu sẽ hết bị hành hung, cộng đồng người Việt hải ngoại sẽ đoàn kết trở lại, v..v..khi nào thằng Big Liar này chết mau , chết quay cu đơ .

          • @Butchi
            Chừng nào nước Mỹ bình yên đoàn kết thì chưa biết, nhưng hiện nay tin tức cho thấy Mỹ Đen ăn cướp, ăn giựt và đánh vỡ mặt dân VN làm nail, bán xăng, Convenience store…khắp nước Mỹ hàng ngày. Tụi nó còn vỗ ngực nói tụi tao là BLM nè, vậy Butchi làm gì, quỳ hay lạy tụi nó?

          • Thằng Big Liar Donald Trump nó nhổ ra bãi ” Ủng hộ Biden là đồng nghĩa với dung túng cho những hành động của BLM”, ấy thế là bọn cuồng Trump liếm ngay lấy, rồi phun ra tứ tung !

            BLM có người tốt, kẻ xấu . Tương tự, trong cộng đồng người Việt cũng vậy. Kẻ xấu phải bị trừng trị, nhốt vào tù.

            Cộng Hòa có người tốt, người xấu . Riêng thằng Big Liar Donald Trump thua cuộc mà còn âm mưu soán đoạt bầu cử , gây rối loạn nội tình chính trị nước Mỹ, làm nước Mỹ bị cả thế giới chế nhạo . Nó cần phải bị giam vào nhà đá, nằm trong đó đếm lịch cho đến hết đời già của nó .

          • Những kẻ CUỒNG LỪA và Thích Liếm Đít Lừa chỉ cần Đít Lừa mà không kể gì đến thực tế. Chuyện bầu cử gian lận không phải mới mẻ gì, cứ hỏi thằng VC, sư phụ của Bai ĐẦN ĐỘN, là biết liền. Gian lận và biến nó trở thành hợp pháp để nắm quyền lực, mặc dù bọn nó, cũng như thằng ĐẦN ĐỘN, bất tài vô dụng, nhưng rất giỏi tham nhũng. Các con chê ông Trump mập, nhưng khỏe mạnh, đi đứng oai phong. Trong khi thằng Bai ĐẦN ĐỘN té lên té xuống, mới vừa rồi nó làm ra vẻ mạnh mẽ trẻ trung, bày đặt đi xe đạp, té lăn cù, chỉ làm trò cười cho thế giới. Các con có Ngu thích bưng chén c….ứt, thì cứ việc Liếm Đít Lừa, nhưng đừng có chê người khác vì không cùng sở thích với các con. Biết có đám con Ngu như tụi bây, tao đã không thèm ĐM tụi bay nữa, nhưng thôi, tau đã lỡ ĐM tụi bay rồi, nên bi giờ ráng bỏ chút thời gian dạy dỗ tụi bây chút đỉnh, không thôi lại có nhiều người khác muốn ĐM tụi bây thì lại lòi ra lũ khốn nạn khác, thì khổ cho đời.

      • Tên cuồng Trump này Anh văn dốt nát nên không thể xem và hiểu các buổi điều trần của Ủy Ban Jan 6 trong những ngày qua để mà thấy tên Big Liar Donald Trump và đồng bọn gian lận trong cuộc bầu cử tồi tệ đến như thế nào . Khủng khiếp, tồi tệ, đốn mạt cực kỳ ! Thằng Trump và đồng bọn gia sức áp lực các nhà làm luật Dân Chủ và Cộng Hòa phải thay đổi kết quả từ Biden thắng sang thằng Trump thắng; áp lực, vu cáo láo những người đếm phiếu địa phương; chúng mang súng ống tới uy hiếp, dọa nạt nhà các nhà làm luật DC và CH, những người đếm phiếu địa phương, thật là khủng khiếp, hệt như Cộng sản VN .

        May mà Trời còn thương nước Mỹ, chớ mà thằng Trump mập ú như heo mà thành công thì ôi thôi tương lai nước Mỹ sẽ đen như đêm 30, sẽ đen như mõm chó hệt như tên Hồ chí Minh đã thành công cướp chính quyền Trần Trọng Kim.

        Thằng Trump mập như heo và cả nhà nó bị dính COVID, TT Biden và phu nhân thì không .

        Thằng Trump mập phì như heo mà ngồi lên xe đạp thì chẳng xe đạp nào chịu nổi sức nặng của nó, không những vậy thằng Trump còn bị vỡ xương đít nữa đa, còn TT Biden thì thường xuyên đạp xe đạp luyện tập cơ thể, nên chuyện té là bình thường, huống hồ TT Biden còn đứng dậy cười nói tỉnh bơ.

        Thằng cuồng Trump dốt nát thì nên đứng dựa cột mà nghe nhá, chớ có láu táu mở miệng thì chỉ phô cái dốt nát, phường tuồng bám đít voi, hít bã mía, hửi rắm voi .

        • @Butchi
          Đã Ngu mà cứ cãi chầy cãi cối. Thằng Bai ĐẦN ĐỘN té cầu thang Air Force One 3 lần, rồi bò leo lên trông thảm hại, cả thế giới thấy rõ ràng, đi đứng xiêu vẹo đầu chực nhào phía trước, nói năng thều thào nhiều khi quên tên người đối diện và không nhớ đã nói gì,….
          Bố mày dốt tiếng Anh thì đã có mấy đứa cháu, chắt chúng nó dịch giùm. Vụ Jan06 lại sẽ là một nỗi nhục nhã mới cho bọn đảng ÔN LỪA ý như vụ tài liệu DỎM của Nga do con mụ phù thủy Hellary trả tiền cho thằng Steele bịa ra để đòi đàn hặc ông Trump, rồi đi đến đâu, chúng mày nói cho Bố nghe xem??? Toàn là bịa đặt để ngăn chặn ông Trump ra tranh cử 2024, rõ ràng là bọn CUỒNG LỪA và đảng ÔN LỪA rất sợ uy tín của Trump. Thằng Bai ĐẦN ĐỘN có chánh sách nào hay đâu, kể cho Bố chúng mày nghe coi. Hay nó chỉ làm nghèo đất nước và làm khổ người dân Mỹ?? Bố chúng mày rất tiếc là đã ĐM chúng mày để đẻ ra những đứa đầu toàn c…ứt. Lỡ rồi.

          • Gọi tắt thằng Trump mập địt như lợn, như heo của mày là Trump lợn, Trump heo nhá .

            Việt nam lúc trước có thằng tổng bí thư Hoạn Lợn Đỗ Mười khiến cho đất nước nghèo mạt. Nước Mỹ ngày nay có thằng Trump Lợn, Trump Heo khiến chính tình nước Mỹ rối ren, chia rẽ trầm trọng. Cộng đồng người Việt cũng vì thằng Trump Lợn, Trum Heo này mà chửi rủa nhau thậm tệ, giặc Cộng được nhiều phen cười hả hê khoái trá !

            Bọn cuồng Trump chúng mày đa số đếch dám ngó vào các buổi điều trần của Ủy Ban Jan 6 vì họ đưa ra được quá nhiều bằng chứng xác thực cho thấy thằng Trump lợn, Trump heo và đồng bọn đã dám táo tợn bất chấp Hiến Pháp Hoa Kỳ, Hiến Pháp tiểu bang , dùng nhiều chiêu bẩn định cướp phiếu của TT Biden . Chủ tịch Hạ viện tiểu bang Arizona Cộng Hòa Rusty Bowers kể rằng thằng luật sư Giuliani của thằng Trump bật mí cho ông ta biết rằng bọn thằng Trump lợn , Trump heo có rất nhiều giả thiết tung ra để vu cho phe Biden gian lận, thằng Giuliani còn nói thêm rằng thế nhưng bọn thằng Trump lợn không có được bằng chứng nào cả . Ha ha, mày cần phải đọc đi đọc lại lời bật mí này của thằng luật sư Giuliani nhá . Mày nói thằng cháu của mày xem rồi kể lại cho mày nghe, tao không phịa như thằng Trump heo, Trump lợn của mày đâu .

            Mẹ kiếp hèn gì mà bọn thằng Trump heo, Trump lợn đâm đơn kiện tới 62 lần ở các tòa án mà chẳng thắng được trận nào . Các bằng chứng phịa của chúng nó, các quan tòa vất cả vào thùng rác hết ráo .

            Ủy ban Jan 6 cũng đưa ra được những nhân chứng tố cáo thằng Trump lợn, Trump heo láo lường, mõm thì gào xin dân cho nó tiền để nó kiện dành lại ghế tổng thống . Dân ngu tưởng thiệt , góp cho nó 250 triệu đồng. Chẳng dè thằng Trump lợn, Trump heo nó lấy tiền bỏ vào tổ chức Pro Trump Organization của nó, một phần cho vào Quỹ Save America PAC, và vài những chi tiêu lặt vặt khác, chớ nó chẳng chi đồng nào vào mục đích giành lại ngôi báu ráo trọi . Có thể rồi thằng Trump lợn, Trump heo này sẽ phải xách chiếu ra hầu Tòa về tội lường gạt này nhá .

            Đây ngay cả ở Việt nam cũng xính vính vì vụ săng nhớt, chớ đâu phải chỉ có ở Mỹ, các nước Âu châu :

            BBC- 20/6/22: Giá xăng tại Việt Nam khả năng tiếp tục leo thang lần thứ 7 liên tiếp từ đầu năm tới nay.
            Cụ thể, giá xăng trong nước có thể tới 450 đồng/lít vào 21/6, đẩy giá xăng RON 95 lên mốc 33.000 đồng/lít, theo truyền thông Việt Nam.

            TT Biden ở vào tuổi 79 thỉnh thoảng có làm chi loạng quạng linh tinh là chuyện thường . TT Biden bù đầu lo chuyện nước Mỹ, lo chuyện thế giới , làm nhiều chuyến viễn du họp hành với các nguyên thủ trên thế giới, trong khi thằng Trump lợn, Trump heo bị nằm bẹp ở Florida ngày ngày nằm phơi rốn, phơi bụng mỡ hoặc hậm hực chơi đùa với mấy trái banh golf nhỏ xíu xíu, hic hic .

            Tao cũng dậm chân than trời trước kia “làm” với má mày mà sanh ra mày để khiến bây giờ mày phải sống cái kiếp bám đít voi hít bã mía, hít rắm voi để mà sống, mạt vận con !

          • Hahaha…..@Butchi “chơi” Má của nó luôn. Vậy là Bố mày đây với mày “chơi chunglon” rồi.
            TT Mỹ nào trông cũng khỏe mạnh chỉ trừ thằng Bai ĐẦN ĐỘN. Riêng ông Trump chẳng những đã khỏe mạnh mà còn đẹp trai, tỉ phú, vợ đẹp, con ngoan. Không đứa nào dính vô ma túy, ngay cả uống rượu cũng không luôn. Ông Trump dạy con khéo thiệt. À, Thằng con Hunter của Bai ĐẦN ĐỘN dạo này trốn đâu rồi? Trông hình của nó đang cởi truồng tay cầm súng, tay kia phê ma túy, chắc nó đang đóng phim “The Naked Gun”. Thằng Hunter này bị điều tra kỹ bảo đảm sẽ lòi ra thằng Bai ĐẦN ĐỘN, thằng em, con chị, v.v. cả nhà nó tham nhũng hết. Gia đình Bai ĐẦN ĐỘN vừa dâm loạn, vừa tham tiền, hút sách, đĩ điếm, rượu chè, v.v. đúng là “gia đình gương mẫu” kiểu….Việt cộng. Gia đình thằng Butchi chắc chắn cũng vậy. Nó dám “chơi Má của nó luôn”, thì nó đúng y chang là con cháu…..bác ĐẦN ĐỘN rồi.
            Còn chuyện giá xăng dầu tăng cả EU và VC, chớ không riêng gì Mỹ, nghe ra đúng là Liếm Đít Lừa. Tại sao giá xăng dầu EU, VN, vẫn tăng thời ông Trump, mà giá ở Mỹ vẫn rẻ???

          • @Butchi.
            Thằng Bai ĐẦN ĐỘN và cái đảng ÔN LỪA đã hợp pháp hóa cho mua bán và phê cần sa, rồi lại mở cửa biên giới cho ma túy và di dân lậu tràn vào Mỹ kìa. Đó là cơ hội để “sống và xài tiền thoải mái” trong lúc kinh tế suy thoái. Nhớ mang mấy đứa di dân lậu về nhà nuôi, để cho chúng chơi Má mày luôn, xong rồi sách súng đi ăn cướp chung với chúng cho….có bạn. Ông Trump mà không bị chúng nó lừa mất chức, thì bức tường biên giới đã xây dựng xong và biên giới Mỹ đã an toàn hơn thằng Bai ĐẦN ĐỘN nhiều, con nghĩ có đúng không? À, Bố quên, đầu mày chứa toàn c…nên suy nghĩ sao được. Hehehe….

        • Ha ha ha, thằng cuồng Trump bám đít voi hít bã mía quýnh quóang không biết trả đũa những lời buộc tội thằng Trump lợn, Trump heo của Bút Chì ra sao nên bây giờ tung ra những chuyện nhảm nhí chẳng có bằng chứng nào ráo trọi – chỉ có chuyện Hunter Biden ngoại tình với chị dâu thì có thật mà thôi , nhưng sau khi người anh đã qua đời .

          Thằng cuồng Trump ngu quá sá là ngu, ngu thậm ngu tệ nên mới tin những chuyện nhảm nhí do bọn Trump lợn, Trump heo tung ra . Nếu Biden và gia đình phạm những ” tội” tày đình như vậy thì đã không thắng lớn , hơn thằng Trump lợn, Trump heo đến hơn 7 triệu phiếu; nếu gia đình Biden phạm những “tội” tày đình như vậy thì truyền thông của thằng Putin, thằng Tập chúng nó tha hồ lôi ra mà chế riễu, nhạo báng trên khắp thế giới …Tung ra những lời nhăng nhố, nhố nhăng này cho thấy thằng cuồng Trump là thằng bại não nghiêm trọng , hèn chi sách của nó bán không ai thèm mua, thảm !!!

          Những chuyện dâm ô có thật của bố con thằng Trump lợn, Trump heo đây này- Bố nào con nấy !:

          Trump đã ba lần kết hôn :

          Trump kết hôn với người mẫu xứ Séc là Ivana Zelníčková vào năm 1977. Ivana nhập quốc tịch Mỹ năm 1988 với Trump là người bảo lãnh.

          Tới đầu năm 1990, hôn nhân giữa Trump và Ivanna bị rạn nứt Trump vì Trump ngoại tình với diễn viên Marla Maples. Trump ly dị Ivana vào năm 1991. Trump cưới Marla. Và rồi ly dị Marla vào năm 1999.

          Năm 2005, Trump cưới người mẫu thời trang người nước Slovenia là Melania Knauss. Sau khi Melanie vừa sanh xong đứa con trai Barrron được mấy tháng thì Trump lại ngoại tình với người mẫu Karen Mcal của Playboy và nữ tài tử đóng phim dâm Stormy Daniels.

          2018- Con dâu cả Vanessa của Trump đệ đơn ly dị Donald Trump Jr. vào 15/03, chấm dứt 12 năm hôn nhân với 5 người con. Lý do là vì Trump Jr. ngoại tình với người mẫu Playboy tên Aubrey O’Day.

          Trump lợn, Trump heo trong lòng không kềm hãm được dục vọng sex,sex,sex, bên ngoài thì mang cơ thể mập như lợn, như heo !

          Còn thằng cuồng Trump bám đít voi hít bã mĩa, hửi rắm voi nhiều quá, quá nhiều nên bị bại não, liệt não . Tao không ngờ tao ” chơi” mẹ mày có một phát mà bây giờ có thằng con ngu đần, ngu độn bám đít voi hít bã mía, hít rắm voi ú ớ, ọ ẹ ra những lời xú uế ,thúi hoắc !!!

          • @Butchi.
            Thằng Bai ĐẦN ĐỘN và cái đảng ÔN LỪA đã hợp pháp hóa cho mua bán và phê cần sa, rồi lại mở cửa biên giới cho ma túy và di dân lậu tràn vào Mỹ kìa. Đó là cơ hội để “sống và xài tiền thoải mái” trong lúc kinh tế suy thoái. Nhớ mang mấy đứa di dân lậu về nhà nuôi, để cho chúng chơi Má mày luôn, xong rồi sách súng đi ăn cướp chung với chúng cho….có bạn. Ông Trump mà không bị chúng nó lừa mất chức, thì bức tường biên giới đã xây dựng xong và biên giới Mỹ đã an toàn hơn thằng Bai ĐẦN ĐỘN nhiều, con nghĩ có đúng không? À, Bố quên, đầu mày chứa toàn c…nên suy nghĩ sao được. Hehehe….

  10. Nói về chuyện ngộ nhận, Tưởng Năng Thúi cũng không kém . Ông ta nghĩ Mạc Văn Trang là 1 giáo sư đáng kính trọng, ông ta nghĩ báo chí cách mạng thì phải tuyệt vời, chớ hổng thể tệ hại, ông ta nghĩ hễ cứ là trí thức Cộng Sản, mặc nhiên là trí thức Việt Nam, mọi người Việt ở bất cứ đâu đều phải kính trọng họ . Xít của trí thức Việt Cộng nóng hổi, vừa thổi Tưởng Năng Tiến vừa ăn vừa khen ngon .

    Bài này chắc thuộc loại lương tâm cắn rứt dù chỉ còn răng giả

  11. Nguyễn Hạ gặp một chánh văn phòng (cục,tỉnh ,huyên riernh huyên…) của quan lớn CS ,đẻ xin ,đẻ báo cáo.đẻ tố cáo .hay đẻ làm gi?..Thằng chánh vp CS mà xưng EM vói Nguyễn Hạ trong lúc CS thăng thế và cai trị miền Nam ,đày đoạ Nguỵ rừng sâu núi thẳm,lao đông khổ sai…Chúng kiêu căng hợm hĩnh ,xa cách ky thịvà coi Nguỵ như không (cùng chủng tộc) Thế có lạ không ? Nhưng nếu đọc kỹ câu văn trên trên thì Nguyễn cũng (có thể)là CS gọc ,có thể là hoạt động nộ thành ,có thể có “chức vụ ” trong nguỵ quân ,nguỵ quyền như TH/ta NT Trung .hoạt đông trong lòng địch ,…. nội thfnh ,có hức vụ ngang vói”thủ trưởng” của tên chánh văn phòng và qua lại bàn bạc vói nhau nhiều lần nên Cvp mới NẺ NANG> Xưng EM và kêu bằng. ANH và đối đáp như trên . EM GHÉT NGUỴ.
    Nhưng EM kính trọng anh .
    Nguyễn “ẠI KHÔNG GHÉT NGUỴ .Nhưng có NGUY TÀ . NGUỴ CHÍNH ĐAO .EM Ạ”.
    Vậy ai tà ai chính đao? Nguyễn là nguỵ hay cs chính đạo?

  12. Xin trích Thơ của ” đồng chí ” Phan Huy để góp lời với thơ của “đồng chí ” Lê Phú Khải . Đây là những ” đồng chí ” thứ thiệt chứ không phải như thằng ngụy cộng phỉ tép riu Phét ( lác ) .

    CẢM TẠ MIỀN NAM
    Đã từ lâu, tôi có điều muốn nói
    Với Miền Nam, miền đất nước điêu linh
    Một lời cảm ơn tha thiết chân tình
    Của Miền Bắc, xứ ngàn năm văn vật.
    Tôi còn nhớ sau cái ngày “thống nhất”
    Tôi đã vào một xứ sở thần tiên
    Nếp sống văn minh, dân khí dịu hiền
    Cơm áo no lành, con người hạnh phúc.
    Tôi đã ngạc nhiên với lòng thán phục
    Mở mắt to nhìn nửa nước anh em
    Mà đảng bảo là bị lũ nguỵ quyền
    Áp bức, đoạ đày, đói ăn, khát uống.
    Trước mắt tôi, một Miền Nam sinh động
    Đất nước, con người, dân chủ tự do
    Tôi đã khóc ròng, đứng giữa thủ đô
    Giận đảng, giận đoàn, bao năm phỉnh gạt.
    Sinh ra, lớn lên, sau bức màn sắt
    Tôi chẳng biết gì ngoài bác, đảng “kính yêu”
    Xã hội sơ khai, tẩy não, một chiều
    Con người nói năng như là chim vẹt.
    Mở miệng ra là: “Nhờ ơn bác đảng
    Chế độ ta ưu việt nhất hành tinh
    Đuốc soi đường chủ nghĩa Mác Lê nin
    Tiến nhanh, tiến mạnh lên thiên đường vô sản.”
    Hai mươi mốt năm trên đường cách mạng
    Xã hội thụt lùi, người kéo thay trâu
    Cuộc sống xuống thang, tính bằng tem phiếu
    Thân phận con người chẳng khác bèo dâu.
    Cảm tạ Miền Nam phá màn u tối
    Để tôi được nhìn ánh sáng văn minh
    Biết được nhân quyền, tự do, dân chủ
    Mà đảng từ lâu bưng bít dân mình.
    Cảm tạ Miền Nam soi đường chỉ lối
    Đưa tôi trở về tổ quốc thiêng liêng
    Của Hùng Vương, quốc tổ giống Rồng Tiên
    Chớ không phải Các Mác và Lê Nin ngoại tộc.
    Cảm tạ Miền nam mở lòng khai phóng
    Đưa tôi hội nhập cùng thế giới năm châu
    Mà trước đây tôi có biết gì đâu
    Ngoài Trung quốc và Liên xô đại vĩ
    Cảm tạ Miền Nam một thời làm chiến sĩ
    Chống lại Cộng nô cuồng vọng xâm lăng
    Hầu giúp cả nước thoát bầy ác quỉ
    Dù không thành công cũng đã thành nhân.
    Phan Huy

    • Đừng nghe mấy lời xúi dại như của thằng này . Đầu tiên tiền đâu, dân xã hội chủ nghĩa quá đông & quá trí tuệ, chúng nó không bao giờ chống Cộng Sản cả . Tệ hơn nữa, chúng nó chuyên nghề phát hiện ra những ai chống Đảng để nộp cho công an . 10 điều răn đấu tranh ôn hòa của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện ghi rõ điều đó, và nhà báo Mai Quốc Ấn đã thực hiện điều này .

      STAY THE PHÚC AWAY FROM Lũ dân xã hội chủ nghĩa, kệ Bác Hồ chúng nó mún làm gì thì làm . Hãy để Đảng chúng nó lấy mỡ chúng rán chúng nó, dân VNCH ở trong nước STAY THE PHÚC OUT mấy chuyện điên khùng này . Hãy tập trung suy nghĩ & của cải để tính đúng 1 chuyện, ĐI KHỎI VIỆT NAM . Vì những gì xảy ra ở Việt Nam trong hiện tại & tương lai sẽ gây ra (rất) nhiều nạn nhân, và dân VNCH sẽ là những người hứng chịu nhiều thiệt hại nhất . Bọn trí thức XHCN như những người Tưởng Năng Tiến vẫn đứt từng cục cớp, chúng nó hổng thiệt hại gì nhiều, obviously, nhưng vì tụi nó là đảng viên hoặc/và đã có nhiều đóng góp để tạo nên chế độ Cộng Sản mà họ vẫn còn yêu còn quý . Chính vì thế mà Tưởng Năng Tiến vẫn vác tem ra chờ xít như chờ từng giấc mơ .

      Just STAY THE PHÚC AWAY. Tụi nó quá đông & quá trí tuệ . Muốn biết tụi nó trí tuệ thía lào, qua BTD đọc bài của Nguyễn Khắc Mai về “Tự do báo chí thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa”. Vài món khai vị “Ông Đào Tiến Thi phát biểu đã dẫn Lịch sử tập 10, bộ mới xuất bản, rằng đã có 90 tờ báo, tạp chí ra đời đầu VNDCCH, và khẳng định đã có sự tự do báo chí thời ấy!”, “Hóa ra đã từng có một nền báo chí tự do sơ sinh VNDCCH”

  13. VC và cái số bưng bô

    VC thắng cuộc nhờ dựa hơi shifu China. Núi liền núi sông liền sông. Nhưng VC phạm một sai lầm trầm trọng là ký hiệp ước quân sự bưng bô Liên Xô ngày 3/11/1978. Đưa đến trận chiến với shifu China của nó vào năm 1979. VC không thể ngờ rằng 10 năm sau, 1989, LX sụp đổ. Một thằng phản chủ bây giờ bơ vơ, nó phải làm gì để tồn … lèo? Xí lộn, tồn … tại? Đó là lý do VC khăn gói quả mướp sang Thành Đô China 1990 để bưng … bô tiếp. Chỉ tội nghiệp cho toàn … bộ dân VN !

    1975 VC chiến thắng miền Nam
    1978 VC ký hiệp ước quân sự với Liên Xô
    1979 VC trở cờ đánh nhau với China
    1989 Liên Xô sụp đổ
    1990 VC sang China khóc lóc ăn năn hối cải.
    China Ok nhưng ra giá 1 vốn 4 lời. VC cắt máu ăn thề Ok.

    Chúc may mắn ! Ha ha ha !

  14. Tuóng miền NAM oai phong như vạy nè các bác NGỤY COCK . Đoạn văN đuoc anh PHÉT trích trong cuốn DECENT INTERVAL trang 573 giòng 1 tói giong 15 cũa Frank Snepp, cum truỏng cum. tinh báo CIA MẼO tại SAI GON.

    Shortly after arriving in GUAM, several of dêfeated ARVN gẻnerals were brought together in one of the old metal baracks. An exhausted General Toan , the former MR 3 Commander, was pushed into the meeting in a wheelchair , and Gẻneral Truong , the defender of Danang , was suffering from such an acute case of conjunctivitis he could not find his way to a chair. Moments later an American naval officer marched in and demanded that the generals remove their uniforms. “Can’t we at least keep our shoulder stars?” one of them asked. “NO”, the American replied. “You have no army, no country any more.” It’s as if the Republc of Vietnam had never existed at all.

    Để anh Phét dich ra tieng Viet đọc cho thấm thía nghen.

    Sau khi chạy đến đảo GUAM mot lúc thì năm bảy tên bại tuóng của NGUY SAI GON tụ tập lại trong một trại lính đuọc làm bằng KẺM. Tuóng NGUY NGUYEN VAN TOÀN cụu tu lệnh Vùng III chién thuạt ngồi xe lăn đuọc đẩy tói tham dụ cuoc họp. Bại tuong NGO QUANG TRUỎNG , nguòi tuyen bố bảo vệ và tủ thủ Đà Năng , đả dang bị đau mắt trầm trọng đến nỏi khong tháy đuòng mò tói chiec ghế tại cuoc hop..

    “Môt vài phút sau đó , một tên sỉ quan hải quân MẼO tiến vào và đề nghị tat cả các BẠI TUONG’ NGUY SAI GON trút bỏ quân phục. “Cho phép chúng toi ít nhất là tiep tục đeo LON(cáp bậc) tren ve áo “? Một trong những bại tuóng van xin. “KHÔNG”, Vien si quan MẼO trả lòi “Chúng mày khong còn quân đội, Chúng mày chẳng còn tổ quóc , khong còn lý do gi đẻ mang lon và mạc quân phục “. Cau noi thẳng thừng trắng trợn như thé duòng như là NGỤY SAI GON chưa bao giò hiện hửu trên thé giói này.”

    • He he he ….

      Ừ! bọn Ngụy hèn thật, khi nghe lệnh buông súng thì đã bỏ chạy mà …đờ …éo dám đứng dàn hàng ngang cho địch bắn vào lưng như các chiến sĩ QĐNDVN…anh (k)hùng trong trận “hãi chiến” Gạc Ma năm 1988.

      Tội nghiệp các chiến sĩ QĐNDVN anh (k)hùng!

      Tội nghiệp Phét….hèn cay cú!

      • VIET CONG chúng anh đả hoàn thanh nhiem vụ là giủ gìn biẻn đảo tai TRUÓNG SA hiéu quả nhất. Viet Cong chúnng anh hiên giò vản kiếm soát 21 đảo lớn nhỏ tại TRUONG SA.

        VIET GIAN CONG HÒA thì sao hả NGụy hủi. Bao nhieu đảo tại HOANG SA mà NGỤY SAIGON còn chiém giủ hả hả……..? ZERO. Oh my gosh, too fuking bad.

        Kakakakakak Ngụy Hũi. “You guys have no fuking army. You guys have no country. What’s the fuk do you guys want to keep your fuking stars on your fuking shoulders for?” hahhahahahhahahahah.

        Cả th’e giói đều biét những câu nổi tiếng này á nghen. Đẹp mặt NGUY COCK

        Đáng tiếc là thằng con nit ranh hải quân MẼO thiéu mot câu :

        “GO FUK YOUR SÈLF and GO to Incubate your fuking dried cherry until I give you a fucking GREEN LIGHT to collapse VIET CÔNG and CHINA CÔNG”, hahhahahha, LOL.

        • He he he …

          Phét phải khoe rằng:

          “Việt cộng chúng anh” đã hoàn thành nhiệm vụ …đứng làm bia thịt cho Tàu cộng tập bắn ở Trường Sa!

          Tội nghiệp QĐND… bia thịt!

          Tội nghiệp Phét…Hèn Cau Cú!

          • Ê Ngụy Hủi, phải viet the này nè

            Ngụy Tàn Dư sẽ không thể xua quân đánh Tàu hay đánh Việt cộng được, vì “bu Mẻo” sẽ không “bật đèn xanh” và do đó phải nằm ấp CHERRY KHÔ cho đến……….khi xuông lổ , kekkekekekekek , lol.

            Ấp chi ấp mải hoài hả NGỤY
            Cherry khô tím giò thâm đen
            Đèn xanh bu MẼO, cứ chờ hoài
            Dèn xanh chẳng thấy thấy đen thùi.

            Thù Cộng nhưng chẳng biét mần răng
            Đành nằm ấp trứng, chò đền Xanh
            Chờ hoài chờ mái chẳng tháy chi
            Tuỏi đòi theo tháng ngày tieu dieu

            Đèn XANH như mot lời hứa cuội
            Sao Ngụy TÀn Dư mải tin hoài
            Ngốn hết tuỏi xanh đòi đen bạc
            Đền xanh đèn Đỏ trớ trêu thay

            hahhahahahha, lOL

        • Hey, đừng có chê Quân Lọi Nhân Dân à nha . Thấy vụ Đồng Tâm hông, bị bắt sống toàn bộ ngay ngày đầu ra quân nhá . Rùi học thêm được hội chứng Stoclholm lạy địch làm cha . Quân kiểu này dân mà nổi dậy là chúng nó quay súng lại chĩa vào Đảng hết

  15. Tôi gặp một chánh văn phòng của quan lởn CS, anh ấy nói với tôi: “Anh à,em thì rất ghét Ngụy.Riêng anh,em luôn kính trọng”.Tôi nói ngay:”Anh củng giống em. Ngụy tà ai mà không ghét!Người ta chỉ thích cái chính đạo.Nhưng trước khi ghét,phải xem cái nào Nguy tà-cái nào Chính đạo ?!”.Anh ta im lang không nói gì!!Với CS đừng bao giờ theo đuôi cả./

    • Xin lỗi, chỉ hơi tò mò chút, chớ không phải ác ý. Ông làm gì mà “bị” một Chánh Văn phòng của quan lớn CS “luôn kính trọng”???

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên