Tiếng súng Cư Kuin, Đak Lak

17
Hàng chục người đã bị bắt giữ sau vụ tấn công

1-Đất nước thanh bình mà trong một đêm yên tĩnh rạng sáng 11 tháng sáu năm 2023, hàng chục người dân da đen cháy vì quanh năm trần lưng phát rẫy, làm nương bỗng tập hợp thành hai nhóm mang súng đạn cùng lúc lao vào tấn công trụ sở công an hai xã trong huyện Cư Kuin, tỉnh Đak Lak, giết chết chín người gồm bốn sĩ quan công an, hai cán bộ xã và ba người dân, bắn bị thương hai sĩ quan công an khác là sự việc vô cùng nghiêm trọng.

Nửa đêm khuya khoắt, ba người dân chết ở chỗ nổ súng tấn công chính quyền, chắc chắn không phải dân làm rẫy, chỉ có thể là nhân viên làm việc ở trụ sở công quyền bị tấn công. Nếu vậy, chín người chết đều là viên chức nhà nước.

Tấn công trụ sở công quyền nhà nước, thẳng tay bắn giết viên chức nhà nước đương nhiên là tội ác hoang dại, không biết đến pháp luật, không biết đến đạo đức, không thể chấp nhận, phải bị pháp luật xử lí. Nhưng tiếng súng đó cũng là tiếng nổ, là sức phá của mâu thuẫn xã hội, là tiếng chuông gióng giả vang lên cảnh báo sự bất ổn trong xã hội và sự bất an trong lòng người dân đã lan rộng, lan xa đến tận buôn làng người dân tộc hồn nhiên, chân chất.

Dù những người nổ súng tấn công cơ quan chính quyền, giết cán bộ nhà nước đều là người dân sắc tộc Tây Nguyên nhưng vụ việc không đơn thuần chỉ là xung đột sắc tộc mà còn là bộc lộ trong xã hội đã chứa chất mâu thuẫn tới mức đối kháng, một mất một còn. Mâu thuẫn giữa một bộ phận người dân yếu thế với chính quyền luôn ỷ vào sức mạnh bạo lực nhà nước, ỷ vào lực lượng công an khổng lồ, được trang bị kĩ lưỡng, trang bị từ vũ khí tối tân đến trang bị tư duy nhận thức, không biết đến số phận con người, không biết ơn nghĩa nhân dân, không biết đến những giá trị nhân văn, chỉ biết còn đảng còn mình. Có công cụ trấn áp đầy sức mạnh, nhà nước ngạo nghễ áp đặt ý chí chủ quan của nhà nước chuyên chính vô sản với người dân, không quan tâm đến khát vọng, nhu cầu đơn giản, bình thường và chính đáng từ đời sống vật chất đến đời sống tâm linh của người dân.

Người dân các dân tộc ít người, nhỏ bé, lẻ loi ở Tây Nguyên có không gian sống riêng biệt và linh thiêng, không gian của Giàng, của thần linh, có tài sản riêng to lớn và quí giá không chỉ là đất đai núi rừng bát ngát mà nền văn hoá riêng rất đặc sắc, độc đáo và cuộc sống tự do cũng là tài sản vô giá của những con người ngàn đời kiêu hãnh là con của Cha Núi, con của Mẹ Rừng nhưng lại là những tộc người dân số ít ỏi, cuộc sống nghèo khổ, phụ thuộc và gắn bó mật thiết với thiên nhiên, là nhóm người yếu thế, thân cô, thế cô nhất, bị coi thường, bị mất mát, bị dồn nén, ức chế lớn nhất.

Yếu thế, thân cô thế cô, người dân phải nhận từ mất mát, thua thiệt này đến mất mát, thua thiệt khác, đi từ dồn nén này đến dồn nén khác thành quẫn trí, liều thân, chấp nhận thí cả mạng sống, thí cả cuộc đời vào mất mát cuối cùng cho một hành động, một tiếng nói phản kháng.

  1. Thời Pháp cai trị cả Đông Dương, dù là thực dân xâm lược, nhiều quan Pháp cai trị có nền tảng văn hoá nhân loại dày dặn khi đến Tây Nguyên họ nhận ra ngay nét độc đáo của những bộ tộc dân cư Tây Nguyên làm cho xã hội loài người thêm phong phú, làm cho con người có thêm vẻ đẹp, thêm sức mạnh văn hoá. Họ phát hiện ra ngay nền văn hoá lâu đời vô cùng đặc sắc của các bộ tộc Tây Nguyên góp cho kho tàng văn hoá loài người thêm lung linh, rực rỡ.

Những trí tuệ văn hoá và tâm hồn nhân văn phát hiện ra vẻ đẹp văn hoá dân gian Tây Nguyên cũng giống như bác sĩ Alexandre Yersin phát hiện ra khí hậu mát lành của Đà Lạt, của Tây Nguyên. Phát hiện của Yersin về khí hậu Đà Lạt được lọc qua lá cây, lọc qua sương mù, tinh khiết và mát lành dẫn đến quyết định của toàn quyền Đông Dương Paul Doumer xây dựng thành phố nghỉ dưỡng Đà Lạt. Phát hiện ra nét đặc sắc văn hoá dân gian Tây Nguyên, chính quyền thực dân Pháp đã có chính sách bảo tồn không gian văn hoá Tây Nguyên, hạn chế người Kinh ở miền xuôi đến khai phá đất rừng hoang hoá bạt ngàn và màu mỡ, tạo ra nguy cơ biến những cánh rừng nguyên sinh thành ruộng lúa, vườn cây, thành làng xóm người Kinh, biến những đồi cỏ thành đô thị náo nhiệt, tất dẫn đến nền văn hoá đầy bản sắc của những bộ tộc ít người ở Tây Nguyên bị nền văn hoá rực rỡ của số đông người Kinh đồng hoá.

Văn hoá không phải chỉ là tiếng cồng của con trai, điệu múa của con gái, tiếng hát khan của người già Tây Nguyên, văn hoá còn là tín ngưỡng, là đức tin. Tin ở Giàng, tin ở thần linh, đức tin tôn giáo là một giá trị sống của người dân Tây Nguyên, làm nên thế giới tâm hồn người dân Tây Nguyên. Trân trọng giữ gìn bản sắc văn hoá Tây Nguyên, đức tin tôn giáo của người dân Tây Nguyên cũng được tôn trọng. Thời Pháp thuộc, người dân được tự do tìm đến đức tin của mình và giáo phái Tin Lành phát triển rất mạnh ở Tây Nguyên.

Chính sách hạn chế sự ngoại nhập vào không gian văn hoá Tây Nguyên đã giữ cho núi rừng Tây Nguyên màu xanh bạt ngàn và thần rừng, thần núi vẫn lãng đãng đi về với ngôi nhà rông, với những nếp nhà sàn núp dưới tán rừng thâm nghiêm.

Chỉ đến năm 1937, quản đạo Đà Lạt là Trần Văn Lý thấy đất Đà Lạt dù màu mỡ nhưng chênh vênh dốc không thuận cấy lúa song lại là đất tốt của hoa màu, cây trái, quản đạo Đà Lạt Trần Văn Lý đề nghị với tổng đốc Hà Đông Hoàng Trọng Phu đưa những nông dân Hà Đông chuyên nghề trồng rau, trồng hoa cung cấp cho Hà Nội vào Đà Lạt. Từ hai mươi tám gia đình nông dân từ Hà Đông vào Đà Lạt năm 1937 đến nay đã là hàng ngàn gia đình trồng rau, trồng hoa, biến những đồi hoang bên đồi thông Đà Lạt thành đồi rau, đồi hoa.

Gần hai mươi năm sau, năm 1954, trong số hơn triệu người di cư từ Bắc vào Nam, chỉ có hơn năm mươi ngàn dân di cư được đưa lên đất rừng Tây Nguyên mênh mông. Lên Tây Nguyên nhưng dân Bắc đi cư chỉ bám theo truc đường giao thông từ Hố Nai lên Đà Lạt.

Dân trồng rau, trồng hoa từ Hà Đông vào Đà Lạt, dân di cư rải dọc đường 20 đều không xâm nhập vào không gian sống và không gian văn hoá của các bộ tộc tạo nên linh hồn núi rừng Tây Nguyên, tạo nên văn hoá Tây Nguyên. Nhờ vậy những cánh rừng đại ngàn vẫn phủ kín đất Tây Nguyên. Hồn rừng, hồn văn hoá của người Tây Nguyên vẫn nguyên vẹn.

Nhưng từ sau năm 1975, những cán bộ công nông chỉ cần có bằng cao cấp lí luận chính trị của trường đảng Nguyễn Ái Quốc, chỉ cần kiên trì chủ nghĩa sắt máu Mác Lê nin, chỉ có ý chí áp đặt chuyên chính vô sản với cuộc sống, với người dân là trở thành quan cai trị mảnh đất linh thiêng huyền thoại Tây Nguyên.

Quan người Kinh cai trị thì phải có bộ sậu cán bộ người Kinh có bằng lí luận trường đảng Nguyễn Ái Quốc, có khuôn mẫu thiết chế xã hội người Kinh ở đồng bằng áp đặt cho Tây Nguyên. Cả gia đình, cả họ hàng, cả làng xóm quan cai trị từ đồng bằng ven biển tràn lên Tây Nguyên, phá rừng lập làng, bạt núi lập phố trên đất buôn làng, nương rẫy Tây Nguyên.

Tầm nhìn hạn hẹp, chỉ thấy trước mắt, không thấy lâu dài, không có chiều sâu văn hoá, những chủ trương, những dự án phá rừng trồng cao su, cà phê hình thành trong phòng máy lạnh quan cai trị.

Tư bản hoang dã làm giầu bằng đất đai, bằng tài nguyên thiên nhiên đi đêm với quan cai trị, khoanh vùng chiếm đất Tây Nguyên trên bản đồ.

Những công ty cao su phá hàng trăm hecta rừng trồng cao su. Hàng trăm hecta rừng mất đi cho sân golf, cho resort, cho những khu đô thị mọc lên. Hàng ngàn hecta rừng chìm dưới lòng hồ thuỷ điện . . . Những cánh rừng thăm thẳm của thần linh, của huyền thoại, sử thi Tây Nguyên nhanh chóng biến mất.

Năm 1954, các dân tộc Tây Nguyên chiếm 85 phần trăm dân số, 510 ngàn dân trên tổng số 600 ngàn dân. Tỉ lệ và con số đó những năm sau là: Năm 1976 chỉ còn 69,7 phần trăm. 853 ngàn dân Tây Nguyên trên tổng số 1, 225 triệu dân. Năm 2004 tỉ lệ dân tộc Tây nguyên chỉ còn chiếm 25,3 phần trăm. 1, 181 triệu trên 4, 668 triệu dân. (Tây Nguyên. Wikipedia tiếng Việt)

Người Kinh đã thực sự làm chủ dải đất Tây Nguyên. Quan người Kinh nắm quyền. Dân người Kinh chiếm đất. Bên những dãy nhà tầng san sát ở thị trấn người Kinh trên sườn đồi, bên những chòm xóm nhà ngói giếng nước của người Kinh dưới thung lũng là lẻ loi mái nhà sàn tranh tre xơ xác tuềnh toàng của người dân Tây Nguyên. Người chủ ngàn đời của rừng thiêng Tây Nguyên, của văn hoá Tây Nguyên nay thành người ăn nhờ ở đậu, thành kẻ thất thế, lưu vong ngay trên mảnh đất của tổ tiên.

Rừng vừa là nguồn sống vật chất, là đọt măng rừng, là tổ ong mật. Vừa là nguồn sống tâm linh. Cha Núi cao, Mẹ Rừng rộng là sự che chở, bao bọc, là nơi sống gửi, thác về của người dân Tây Nguyên. Rừng Tây Nguyên không còn. Nguồn sống vật chất không còn. Không gian văn hoá Tây Nguyên không còn. Nguồn sống tinh thần không còn. Thần linh của rừng không còn. Đời sống tâm linh không còn. Đến đức tin tôn giáo cũng không còn!

Chiều 22.3.2023, giáo dân xã Đak Nông, huyện Ngọc Hồi, giáo xứ Kontum đang làm lễ Thánh hợp pháp như thường ngày thì nhóm người mặc đồ dân sự và sắc phục công an xộc vào nhà thờ, tự xưng là chính quyền, giải tán buổi lễ. Người nói tiếng Kinh, giọng miền Bắc xông lên bục linh mục đang làm lễ đòi linh mục dừng lễ, đến công an làm việc rồi cầm sách Kinh Thánh của linh mục, gấp lại, mang đi. Người ngắt cầu dao, cúp điện. Đức tin tôn giáo không còn là phần hồn của người Tây Nguyên cũng không còn!

Mỗi sắc tộc có mặt trong cuộc đời đều cần có không gian sinh tồn của sắc tộc. Có không gian sinh tồn, mới có sức mạnh trường tồn của sắc tộc, mới giữ được bản sắc riêng của sắc tộc và mới thực sự là mình. Không có không gian sinh tồn dù có những cá nhân của sắc tộc có mặt trong cuộc đời thì cá nhân đó đã bị văn hoá nơi sinh sống đồng hoá, còn sắc tộc đó đã bị hoà tan rồi.

Những sắc tộc Tây Nguyên đang trong quá trình không còn không gian sinh tồn, đang bị hoà tan. Những người chủ ngàn đời của mảnh đất Tây Nguyên, ngàn đời tự do phóng khoáng với cây rừng thân thiết, với đất rừng bao dung phải đau đớn, tuyệt vọng nhận ra một thực tế từ sau 1975 họ dần dần mất hết. Mất nguồn sống hàng ngày. Mất giá trị văn hoá. Mất cả đức tin. Đó là cội rễ sâu xa của tiếng súng Cư Kuin, Đak Lak đêm 11.6.2023.

  1. Tiếng súng Cư Kuin, Đak Lak đêm 11.6.2023 giết chết chín mạng người trong cuộc sống thời yên hàn là thất bại đau đớn trong công cuộc cai trị dân của chính quyền, là thất bại nặng nề trong trọng trách bảo đảm trật tự trị an, an toàn xã hội của bộ máy công an khổng lồ, được trang bị tối đa, được chăm bẵm tuyệt đối.

Một người nổ súng thì ý đồ và quá trình sự việc diễn ra âm thầm trong suy nghĩ, trong nội tâm, người ngoài khó phát hiện. Nhưng vài chục người cùng hành động là phải có quá trình dài, vận động, tập hợp, tổ chức, phân công, chuẩn bị với nhiều hoạt động dù lén lút nhưng phải diễn ra trong không gian rộng, cả không gian thực trên mặt đất, cả không gian mạng trên trời và diễn ra trong thời gian dài. Hoạt động nổi cộm ráo riết như vậy mà lực lượng công an rải kín địa bàn, nắm địa bàn từng giây, từng phút không hay biết để ngăn chặn. Máu những sĩ quan công an đổ ra ngay trong phòng ngủ trụ sở công an là một thất bại, một trận thua trắng. Trong thất bại đó, bốn sĩ quan công an đương nhiệm bị giết hại có phần trách nhiệm không nhỏ. Vậy mà những sĩ quan không hoàn thành nhiệm vụ lại được thăng quân hàm như đã lập chiến công xuất sắc!

Lại ngậm ngùi thương nhớ ba sĩ quan công an chết trong sự kiện ba ngàn cảnh sát cơ động rầm rập bao vây tấn công người dân thôn Hoành, Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội đang trong giấc ngủ bình yên đêm 9.1.2020.

Người dân thôn Hoành khiếu kiện đất đai là tranh chấp dân sự rất bình thường và nhỏ nhặt. Tranh chấp dân cự phải giải quyết ở toà án và những người quyết liệt khiếu kiện giữ mảnh đất tạo ra nguồn sống cho dân làng đều là người dân lương thiện, là đảng viên đang sinh hoạt đảng, chưa ai là tội phạm bị truy tố. Chưa ai phải bị cưỡng chế bằng bạo lực nhà nước. Nhưng ỷ sức mạnh bạo lực nhà nước, công an mở ngay chiến dịch lớn đánh vào dân thôn Hoành, phá cửa xông vào tận giường ngủ, xả súng giết dân như xông vào đồn địch, như giết kẻ thù của dân tộc Việt Nam, của lịch sử Việt Nam!

Trang bị vũ khí hiện đại, chủ động đánh vào dân trong giấc ngủ mà ba sĩ quan công an hi sinh liền lập tức được truy tặng huân chương chiến công. Dân thôn Hoành đều là người dân lương thiện vì không ai là tội phạm bị truy tố. Đánh vào người dân lương thiện mà là chiến công là đã đẩy người dân lương thiện, cần cù lao động đóng thuế cho nhà nước trở thành kẻ thù của nhà nước!

Máu con người đều quí. Máu chiến sĩ công an, quân đội càng vô cùng cao quí. Nhân dân thầm lặng mà tinh tế, bao dung và công bằng. Nhân dân biết rõ và không quên từng sự hi sinh cho cuộc sống của nhân dân, đất nước. Những chiến sĩ công an, quân đội đổ máu hi sinh cho đời sống nhân dân, cho đời sống đất nước được nhân dân thương tiếc và biết ơn mới là sự phong tặng xứng đáng, cao quí và trường tồn.

Phạm Đình Trọng

17 BÌNH LUẬN

  1. Khà khà khà, sao hỏng tìm cái NÓN SẲT chụp lên đầu thèng KHỦNG BỐ cho giống lính DÙ hay BIỆT ĐỘNG KHỜ của NGUY SAI GÒN năm xưa nhi?

    Nhìn mặt thèng KHỦNG BỐ chẳng khác tí nào những thèng lính BIỆT ĐỘNG KHỜ hay lính NHẢY DÙ cùa NGUY SAI GÒN, kakkakkaka.

    Có họa sỉ Ba Bụi Bốn Bờ dùng photoshop vẻ lên cái nón sắt nửa là giống đám lính CỌP BA ĐẦU RẮN của Ngụy lắm đó nghen. Do it Ba Bụi, kakkakkaka

    • Hehe, Bu Mẽo của tụi bay đới . Mới hôm kia hôm kìa nói tôn trọng chính thể, hôm nay đã có dân Thượng ăn mặc như lính VNCH nổ súng vào công an & quân đội tụi bay . Còn tin lời tụi nó là còn ăn đòn nghe chưa

    • Coi chừng nghen Phét.
      Đồn Công an mà họ còn dám nhào vô thịt cả chục mạng thì bò đỏ như con họ muốn barbecue lúc nào cũng được.

    • Dmcs
      Dm mày ngu dog phét
      Mày chứng minh được dog csvn chiến thắng? Hay phải nhục nhã ngồi ký hiệp định 1954, 1973, 1990 Thành do?
      Chưa có chế độ nào nhục nhã như dog csvn, thôi phong kiến, thôi Pháp, USA, VN không hề mất đất, mà được Pháp, USA giữ cho Hoàng, Trường sa. Tới thời dog csvn thì chúng bán đắt, biển của cha ông để lại.
      THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???
      *
      Lỗi tại dân ngu si, nhu nhược
      Không dám nào cả nước dấn thân
      Cùng nhau đòi lại đời dân
      Đòi vể tổ quốc trọn phần đấy thôi !
      Nói thật nhé, bọn người cộng sản
      Bốn triệu tên với đảng trung thành
      Sức đâu đọ với dân lành
      Tám mươi triệu khắp mọi ngành dân gian ???
      Đã biết đảng tập đoàn bán nước
      Chỉ mê say quyền tước bạc vàng
      Lo gì còn, mất Việt Nam
      Sá gì dân tộc lầm than đau buồn ?
      Sao lại chẳng tìm phương vùng dậy
      Để muôn sau lừng lẫy kiêu hùng?
      Mà ta vô cảm lạnh lùng
      Mặc ai quằn quại nỗi chung căm hờn !

      Theo sự tìm hiểu các tài liệu thì phía CSVN nhượng cho Trung Quốc 789 cây số vuông (Km2) dọc theo biên giới hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn, và theo những tài liệu trong nước đưa ra thì Việt Nam mất 720 cây số vuông (cả hai tài liệu đều cho thấy phần hiến đất lớn hơn cả lãnh thổ Singapore). Ở tỉnh Cao Bằng có nơi nhường đất sâu gần 50 cây số (Km) sát tới hang Pak-Bó (nơi mà Hồ Chí Minh dùng làm cứ địa đầu tiên của đảng CSVN) . Còn tại Lạng Sơn thì nhượng vùng đất phía bắc sông Kỳ Cùng trong đó có Ải Nam Quan. Nếu chúng ta mở Internet trên trang Web Việt Nam, tài liệu mới nhất của đảng CSVN cho rằng “Lãnh thổ Việt Nam khởi từ cây số Zero (0) từ phía Bắc”. Cây số Zero (0) này chính là số năm (5) ngày trước – có nghĩa là từ Ải Nam Quan vào sâu 5 km đã thuộc về Trung Quốc. Ngày 28/01/2002 Ông Lê Cung Phụng Thứ Trưởng Ngoại Giao của CSVN trả lời phóng viên VASC Orient đã xác nhận “Mục Nam Quan nay thuộc về Trung Quốc”. (Trích bài viết từ trên internet: Vung Gươm Trí Tuệ…Chém Ma Quân)
      Mút cacx bố đi con dog phét

    • Nước Nga, Việt Cộng, kém, bẩn, thiếu Tự Do, Dân chủ, CẦN Lật đổ Cộng Sản

      Cộng Sản làm cách mạng chính trị, kinh tế, luôn có kiểu:
      -Độc tài, 1 đảng, không tự do, dân chủ. Dẫn đến:
      -Giáo dục sai cách, nhồi sọ.
      -Kiểu Động vật, chó, mèo.
      -Cứt, phân, bô, vãi cứt, vãi lìn, vãi lồn, vãi buồi.
      -ĐMCS
      -Cộng Sản mồm luôn chửi bậy.
      -Cộng Sản mồm địt.
      -Cộng Sản mang Nước Nga, hãm hại Việt Nam.
      -Hố Xí.
      -Cộng Sản thiếu Tự Do, Dân chủ.
      -Cộng Sản là rác thải.

  2. #Những ai mến mộ Phạm Đoan Trang

    Cô ta từng tuyên bố dù hy sinh 1 người để chống Đảng cũng là tội ác . Có nghĩa, níu theo định nghĩa về đạo đức của Phạm Đoan Trang, tổ chức nào làm chiện này chính là tội ác

    See, người Thượng đừng nên nghe lời tụi Kinh, nhứt là đám mịa rượt ôn hòa & có học . Cứ để tụi nói đi lòng vòng vì nghe lời của nhao .

    Sao Thổ ui, hãy tha hồ nhậu đám con của mình . Cần chất cay cứ nói, tớ sẽ cung cấp miễn phí

    Chỉ mong người Việt hải ngoại thía lày, mỗi lần Sao Thổ ăn thịt con của mình, nên khui chai ăn mừng . Phạm Chí Dũng, Nguyễn Lân Thắng … keep’em comin, will ya! Cho những Giáo Sư nghĩ luật Nhân Quả là định luật chi phối toàn bộ vũ tru, Thats the one. Đừng có phàn nàn nữa nhá .

    Ở ngoài này họ tính ngược lại phép tính của nhà văn Phạm Đình Trọng, 5000 đảng viên mới bằng 1 người dân . Đỗ Hoàng Diệu vừa “phản biện” cách tính của nhà văn Phạm Đình Trọng, thía là tụi nó nhảy chồm chồm lên . Tớ đứng ngoài cuộc vì thật sự mún tụi nó xem phép tính PĐT là “chân lý cụ thể”, thật ra cái phép tính đó đã là de facto ở Việt Nam . It only mean người dân phi XHCN cần GET OUT ASAP. Tính mạng người dân phi XHCN ở VN cực kỳ rẻ mạt, rẻ tới cỡ nào bít hông ? Đủ để cho Mai Quốc Ấn nộp cho công an vì tin CỘNG LÝ, và để chứng minh lòng trung thành của mình với Đảng với chế độ là hổng đổi . THAT CHEAP, Even cheaper than dirt. Khoảng nửa quả trứng hovilo.

  3. Từ khởi thủy đảng Cộng Sản đã xác định chúng là đảng Cướp,họ hiên ngang tuyên bố:
    Đảng Cướp được Chính Quyền từ tay người Pháp…
    Chúng ta Toàn Dân phải vùng lên đòi lại,đừng làm Nô Lệ nữa,bằng không chúng ta sẽ rơi vào tay Trung Cộng.

  4. Qua những hành động chống đối băng̀ bạo lực của ngươì dân goị là.. ” thiểu số “ở vùng rừng nuí bao la VN,bất chấp sự trả thù ,hình phạt tra tấn v..v,.. của Đảng VGCS,không thể không nhận đ̣inh một cách khách quan và công bằng răng̀ :Cái gọi l̀à..” Đồng baò Kinh”,tức là dân tộc VN vùng đồng băng̀ ,HÈN hơn ngươì miền.. Núi.
    Trông cái gương mặt HIên Ngang, rắn rỏỉ ,can đảm của ngừơì thanh niên vùng Nuí,mặc áo rằn ri Thuỷ quân lục chiến VNCH,bị bắt dẫn độ giữa hai tên công an” còn đảng còn mình”,.mà không khỏỉ nghiêng mình khâm phục.
    Ngươì Kinh, thĩnh thoảng có một vài nhân vật riêng rẻ,chống đối nhẹ nhàng để rồi bị “tù nhân lương tâm”.

  5. ……nhiều người chắc từ hành tinh khác rớt xuống, không hiểu đất nước VN, tụi Việt cộng ăn cướp đất giàu sang phú quý dân bị cướp đất kiện tụng, người tự tử người trầm cảm người tự thiêu, thanh bình đâu mà thanh bình??…..nếu ai đó bị cướp đất đời sống có thanh bình không??…..Thứ đến tụi Việt cộng nói rất rõ công an vì đãng còn đãng còn mình, tụi Việt cộng gắn thêm chữ nhân dân nhưng họ vì đãng Việt cộng họ có vì nhân dân đâu?. Tụi công an cán bộ Việt cộng nó vì đãng nó ,ai nói nó vì nhân dân? Nói ngắn gọn, mấy người đàn bà…phụ nữ có quan tâm đến chính trị gì đâu họ nghe nói người thượng tây nguyên giết tụi công an cán bộ Việt cộng, họ reo mừng họ nói mấy thằng cán bộ công an Việt cộng chết bớt thằng nào đỡ cho dân người đó, chết hết càng tốt, Việt cộng mà chết hết thì đất nước Việt nam mới ngóc đầu lên nổi, còn tụi Việt cộng là người dân Việt nam còn đau khổ, tác giả nên nghe youtube Hương xa Radio nói, Hương xa Radio gọi những người thượng giết bọn công an cán bộ là anh hùng tây nguyên…..đúng, Hương xa Radio nói đúng ở VN, hơn 80% dân sẽ xem người thượng tây nguyên là anh hùng……____Ai hùa theo tụi Việt cộng nói xử những người thượng tây nguyên giết bọn Việt cộng thì người đó mới là đám lưu manh, chúng ta còn nhớ vụ bọn Việt cộng kéo quân cả ngàn người đến làng Đồng tâm giết cụ Kình không? chính bọn Việt cộng mới là bọn khủng bố. Họ là những anh hùng tây nguyên Hương xa Radio nói rất đúng. Vậy tui hỏi tác giả giết cụ Kình ở làng Đồng tâm tác giả xử ai??…….bọn Việt cộng mới là bọn khủng bố, người thượng tây nguyên diệt Việt cộng họ mới là anh hùng. Giả sử bọn Việt cộng vì dân vì nước, trời đất bọn Việt cộng nó vì nó vì đãng nó, nó có vì dân vì nước hồi nào đâu mà giả sử??……ý tác giả là giả sử quỷ ma là thượng đế trái đất sẽ yên bình, giả sử tất cả đất đá đều là vàng…..thì mọi người đều giàu, giả sử rất tào lao và rất vô duyên…thúi. Hoan hô Hương xa Radio, những người thượng tây nguyên là những anh hùng……OK. nay kính.

    • “Việt cộng kéo quân cả ngàn người đến làng Đồng tâm giết cụ Kình”

      Cụ Kình cũng là Việt Cộng . Việt Cộng giết Việt Cộng … Dont know about ya, but đây là dịp để tớ ăn mừng . Sao Thổ ăn thịt con mình, Bon Appetite!

    • Nếu kính trọng Việt Cộng lão thành tới cỡ đó, nên kính trọng Tướng Việt Minh Nguyễn Trọng Vĩnh . Ổng có huân chương chống Mỹ hạng nhứt đó, đủ lý do để kính trọng chưa ? Tớ prefer tống cá sặc vào họng, nhưng các bác có thể kính trọng ổng . Dân chủ muh, kính trọng Cộng Sản cũng đúng mốt trí thức thời thượng lém

  6. Tôi viết vì không thể làm ngơ!

    Chúng ngụy tạo lịch sử nước ta
    Chúng nhét vô đầu nào Các Mác
    Tổ cha chúng nó là Nga Hoa
    Việt Nam nhờ ơn đảng và bác

    Giới trẻ hiện tại trong nước ta
    Nguyễn Thái Học Cô Giang Cô Bắc
    Ngay cả giới sinh viên học sinh
    Phạm Hồng Thái – chúng cũng ngơ ngác

    Tôi biết Hai Lúa tôi ít học
    Tên nhà quê Nông Dân Nam Bộ
    Mục đích khi tôi tập làm thơ
    Không dám múa rìu qua mắt thợ

    Không viết cho trong nước hiện tại
    Cũng không phải viết cho hải ngoại
    Tôi viết cho thế hệ sau nầy
    Chúng sẽ biết “Lịch Sử Lạc Việt”

    Tôi viết những gì tôi được biết
    “Ðiền viên thú nọ vẫn xưa nay”
    Mượn lời thơ Cụ Nguyễn Công Trứ
    Tôi viết vì không thể làm ngơ!

    Nông Dân Nam Bộ

  7. Ai chính danh anh hùng hào kiệt?

    “Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả,
    Anh hùng hào kiệt có ai hơn.”
    Lời Cụ Phan Bội Châu an ủi
    Cụ Phan Châu Trinh và cho ông!

    Lời thơ Cụ Phan đáng suy gẫm
    Đi thăm thương binh trước khi chết
    “Huynh đệ chi binh” Nguyễn Khoa Nam
    Ngũ tướng anh hùng đã tuẩn tiết!

    Và hàng ngàn anh hùng vô danh
    Đi vào lòng người dân miền Nam
    Cũng như thức tỉnh toàn thế giới
    Bỏ phiếu bằng chân những thuyền nhân!

    Ví phỏng ta không bị đô hộ
    Hai Cụ Phan tham gia làm quan
    Thẳng tiến trên con đường quan lộ
    Hai gia đình thụ hưởng giàu sang!

    Mấy ai biết đến Hai Cụ Phan?
    Những bài thơ yêu nước trác tuyệt
    Công Hầu Khanh Tướng cũng không màng
    Ai chính danh anh hùng hào kiệt?

    Nông Dân Nam Bộ

  8. Mầy có biết ông là ai không?

    Cô ca sĩ thanh nhạc miền Bắc
    Chê ca sĩ miền Nam thất học
    “Mầy có biết ông là ai không?”
    Lời người Bắc Kỳ bên thắng cuộc!

    Đó không là khác biệt Bắc Nam
    Mà đó chính là sự khác biệt
    Giữa Bắc năm tư và bảy lăm
    Đang hủy diệt giống nòi Lạc Việt!

    Nông Dân Nam Bộ

    Tao biết rõ tụi mầy là ai!

    Tao biết rõ tụi mầy là ai
    Một thứ quái thai của thời đại
    Một lũ khuyển ưng thứ tay sai
    Vô nhân tính rừng rú hoang dại

    Hình người biết ăn và làm tình
    Bầy đàn lang sói thứ súc sinh
    “Tàu lạ” “người lạ” đồ vô loại
    Thời đại mọi rợ Hồ Chí Minh!

    Nông Dân Nam Bộ

    Ông “ba que xỏ lá”

    Tôi biết “ông” là ai
    “Ông Bắc Kỳ lý luận”
    “Ông” là thằng tay sai
    Là thứ đồ vô dụng

    Biết bố ông nữa là
    Tôi biết luôn cả “bác”
    Cả họ nhà “Ba Ke”
    Ông ba hoa khoá lác

    Bắc Trung Nam vùng miền
    Nam Trung kỳ cứ gọi
    Mọi người nghe tự nhiên
    Nhưng Bắc kỳ cấm kỵ

    Mỗi khi nghe nổi điên
    Vì đâu ông nên nỗi
    Cùng là giống Rồng Tiên
    Cùng da vàng máu đỏ

    “Ông ba ke” bảy lăm
    Ông rước giặc ngoại xâm
    Ông điêu ngoa xảo trá
    Ông gieo rắc hờn căm

    Ông “Ba Que Xỏ Lá”
    Ông chơi cha chó má!

    Và hơn thế nữa – trên tất cả
    Thằng anh cả ôn dịch thổ tả
    “Bắc Kỳ lý luận” tổng bí thư
    Đồ mẹ rượt đui mù té nổ!

    Nông Dân Nam Bộ

  9. Nhìn mặt những thằng côn an tại Cư Kuin, tỉnh Đak Lak (cụ thể là hai thằng đang dẫn giải “nghi phạm”) thì biết ngay chúng là hai thằng Bắc cộng…

    Tội nghiệp những người Thượng tại các vùng Cao Nguyên đang bị Việt cộng tìm mọi cáchGài để có cớ tiêu diệt cho bằng hết. và chỉ có thế thì chúng mới thảnh thơi đưa người của chúng từ “bắc” vào (đặc biệt là các vùng Nghệ An, Hà Tĩnh để ….”cắm đất”…”bán nền”…

    Tội nghiệp người Thượng!

    Tội nghiệp dân tôi!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên