Nghĩ về 100 ngày cầm quyền của J. Biden

105

Ở những nước dân chủ, thường người ta đánh giá một nhiệm kỳ 4 hay 5 năm của một người lãnh đạo, được dân bầu, bởi phổ thông đầu phiếu, qua việc xét đoán 100 ngày cầm quyền của người này. Có người cho rằng thời gian quá ngắn. Ngược lại có người cho rằng thời gian cũng đủ để xem xét tài năng và việc người này có giữ đúng lời cam kết trong thời gian vận động tranh cử hay không. Họ cho rằng «Vạn sự khởi đầu nan« . Nếu bắt đầu tốt thì kết cục cũng tốt.

Từ cái nhìn đó, chúng ta hãy xét 100 ngày nắm quyền của Joe Biden.

I )  J. Biden đã qui tụ được một đội ngũ cán bộ chính quyền và những người quanh ông ở Tòa Bạch ốc, gồm những người có tài năng và đầy kinh nghiệm, đến từ nhiều sắc tộc, bắt đầu bởi bà Phó Tổng thống.

Trong khuôn khổ bài này chúng ta không thể đi sâu vào chi tiết, nhưng chúng ta chỉ lấy 2 thí dụ điển hình là ông Ngoại trưởng và bà Bộ Trưởng bộ kinh tế và ngân khố, tài chánh.

Bà Bộ trưởng này là một người không những có tài mà có đầy kinh nghiệm về kinh tế và tài chánh. Chồng bà là một nhà kinh tế với giải Nobel. Hơn nữa cả chục năm bà làm Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hoa kỳ, không những lo về tiền bạc Hoa kỳ mà cả toàn thế giới. Đây là một người đầy kinh nhiệm.

Ông Ngoại trưởng cũng vậy, đã từng là thứ trưởng của nhiều đời tổng thống. Những hồ sơ của Bộ ngoại giao có thể nói ông nắm vững trong tay.

I I)   Biden bị hiểu lầm trước đó.

Suốt thời gian 39 năm làm thượng nhị sĩ và 8 năm làm phó tổng thống, Biden đã đi theo chiến lược “ Thực tế, thực tiễn “, chủ trương cải cách “nhỏ”, không dám lấy những quyết định táo bạo, không dám nhìn xa trông rộng.

Tuy nhiên trong 100 ngày đầu của Biden, người ta có cảm tưởng ông đã từ bỏ chiến lươc thận trọng ban đầu, dám nhìn xa trông rộng,  dám lấy những quyết định táo bạo.  Ông đã thi hành một phần nào lời hứa trong thời gian vận động bầu cử, như việc chích ngừa dịch bệnh Covis. Đến nay Hoa kỳ đã chích ngừa là 228 triệu người, 2/3 dân số. Ông đã vận động Quốc hội chấp nhận mau lẹ số tiền 1 900 tỷ Đô là để giúp đỡ kinh tế. Theo thống kê mới nhất, thì chỉ số tiêu dùng của dân Hoa kỳ đã tăng 8,9%, con số rất cao, vào đầu tháng tư. Hơn thế nữa, chúng ta biết kinh tế Hoa kỳ chủ yếu là quốc nội, chiếm đến 90%, con số tiêu dùng tăng này sẽ kích thính nền kinh tế. Theo dự đoán của Ngân hang Quốc tế và Quĩ Tiền tệ quốc tế, thì tăng trưởng kinh tế của Hoa kỳ vào năm 2021 sẽ là 6,3% và năm 2022 là 3%.

Đấy là chưa nói Biden sẽ vận động Quốc hội chấp nhận một dự án xây dựng cơ sở hạ tầng với 2 300 tỷ đô la.

Đây còn là một động lực vừa kích cung và kích cấu rất mạnh cho kinh tế Hoa kỳ.

Nhiều người tiên đoán rằng khi Biden lên cầm quyền, thì Đảng Dân chủ sẽ tách ra làm 2, cánh thiên ta của Sanders sẽ bỏ đảng Dân Chủ. Chúng ta thấy điều này không xẩy ra.

Hơn thế nữa, có người còn cho rằng Biden sẽ cạn tàu ráo máng với đảng Cộng Hoa, nhất là với D. Trump. Nhưng điều này cũng không xẩy ra. 

Ở đây người ta thấy con người “Dĩ hòa vi quí “ của ông, nhất là trong lãnh vực chính trị đối nội.

Nhưng trong lãnh vực đối ngoại, ông có tỏ ra mền yếu như nhiều người  tiên đoán không?

Không! 

Ông tỏ ra rất cứng rắn, theo đúng nguyên tắc và chiều hướng đi của nhân loại là tôn trọng môi sinh, môi trường và hướng đến tự do, dân chủ.

Nhiều người cứ nghĩ đến sự nói lặp của ông, nhưng quên đi những câu nói bất hủ, khi ông nói về Tập cận Bình “ Đó là một con người không có đến 1 mi li gramme dân chủ trong người ông ta.” Hay về Poutine, “ Đó là một kẻ giết người.”

Ông dám lấy quyết định là tố cáo Thổ Nhĩ kỳ là diệt chủng vào năm 1915, đã giết hơn 1 triệu người dân Armenien. Đây là quyết định mà nhiều đời tổng thống Hoa kỳ không dám lấy sợ mất long Thổ nhĩ kỳ.

Ông sẵn sang đương đầu với Trung cộng trong vụ tranh chấp Biển Đông, tăng cường liên minh với những nước Nhật, Ấn độ, Úc, giúp đỡ Đài loan.

Thế giới vui mừng khi Hoa kỳ trở lại Hiệp ước về khí hậu toàn cầu, và ngạc nhiên về tính chuyên nghiệp của những nhân viên Hoa kỳ khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu vừa qua bao gồm 40 nguyên thủ các quốc gia.

Xin nhắc lại câu của các cụ xưa “ Vạn sự khởi đầu nan “. 100 ngày đầu của Biden tuy có ngắn, nhưng có lẽ nó cũng đủ để tiên đoán bước tiếp theo của chính quyền này. Có lẽ không quá bi quan như nhiều người lầm tưởng. Nhưng nó có màu hồng hay không, còn tùy thuộc nhiều yếu tố trong tương lai, mà cho tới giờ này chưa xuất hiện. 

Paris ngày 27/04/2021

Chu chi NamVũ văn Lâm

Xin xem them những bài khác của tác giả tại đây

 

 

105 BÌNH LUẬN

  1. Thành tích cộng sản của Biden, đả kích dân chủ Mỹ: Black Like Matters?
    “Tuy nhiên, những tuyên bố đó của phong trào BLM là trái ngược với bằng chứng cho thấy rằng không có định kiến chủng tộc trong các vụ nổ súng của cảnh sát, cũng như trái ngược với nhiều thập kỷ tiến bộ về quyền dân sự tại Mỹ.”

    Chính quyền Biden chỉ đạo các đại sứ quán Mỹ trên toàn cầu treo cờ BLM?
    Thứ Ba, 25/05/2021
    “Quan điểm trung tâm của hệ tư tưởng của phong trào Black Live Matter là rằng lực lượng thực thi pháp luật, và xã hội Mỹ nói chung phải gánh tội lỗi về “phân biệt chủng tộc có hệ thống”. Sự phân biệt chủng tộc này phải chịu trách nhiệm cho những hành vi bạo lực cảnh sát chống lại người Mỹ da đen, và sự tồn tại dai dẳng của thượng đẳng da trắng.

    “Tuy nhiên, những tuyên bố đó của phong trào BLM là trái ngược với bằng chứng cho thấy rằng không có định kiến chủng tộc trong các vụ nổ súng của cảnh sát, cũng như trái ngược với nhiều thập kỷ tiến bộ về quyền dân sự tại Mỹ.

    “Hơn nữa, khảo sát dân ý gần đây cho thấy rằng sự ủng hộ của công chúng dành cho phong trào BLM đã đang sụp giảm nhanh chóng, trừ quan điểm của những người thuộc Đảng Dân chủ.

    “Trong khi đó, BLM lại là nhân tố để đối thủ của Mỹ, đặc biệt là Trung Quốc, lợi dụng để đả kích nền dân chủ Mỹ.

    “Đầu năm nay, trong cuộc họp đầu tiên giữa hai phái đoàn giao Mỹ – Trung dưới thời chính quyền Biden, các nhà ngoại giao Trung Quốc đã viện dẫn về phong trào BLM để chỉ trích gay gắt Ngoại trưởng Blinken và các nhà ngoại giao Mỹ khác, sau khi phái đoàn Mỹ cố gắng lên án hồ sơ nhân quyền của Trung Quốc.”

    Theo Fox News, ông Biden đã nói rằng con gái của George Floyd đã chạy vào vòng tay của ông và muốn ngồi trên lòng ông tại Phòng Bầu dục. “Cô bé đã nói, ‘cháu thực sự đói. Cô bé đã nói, ‘ông có đồ ăn vặt không?” ông Biden kể lại. Ông cho biết Nhà Trắng đã cho cô bé ăn bánh Cheetos và kem.
    (Trí Thức VN. TT Biden và PTT Harris gặp gia đình George Floyd tại Nhà Trắng Như Ngọc•Thứ Tư, 26/05/2021)

    George Floyd’s Family Receives $27 Million Settlement From Minneapolis Over His Death
    PRES. BIDEN: George Floyd’s daughter Gianna “threw her arms around me, gave me a big hug — and wanted to sit in my lap.”

    “My wife would kill me — we gave her some ice cream, she had some Cheetos, and I think she had some chocolate milk,” POTUS says.

    Cho nên đứa cháu của George được ăn cà rem, Cheetos và sữa chocolate chỉ là chuyện nhỏ? “Biden pedophile?” đã vẫn là câu hỏi chưa được điều tra cũng như “sự ủng hộ của công chúng dành cho phong trào BLM đã đang sụp giảm nhanh chóng, trừ quan điểm của những người thuộc Đảng Dân chủ.” cần được khai thác.

    Xin phép ghi vội những điều đáng suy nghĩ.
    Have a Great Wednesday to All,

  2. Báo Người VẸT lại dám đăng tin như sau:

    “…..Mục Sư Luis Silva kể, từ đầu năm 2021 đến nay, ông và nhà thờ giúp hơn 100,000 di dân vào biên giới Mỹ xin tị nạn như thế. Con số này thật sự tăng cao từ Tháng Giêng, 2021.

    Phần lớn những di dân mà Mục Sư Silva và nhà thờ giúp đỡ, chủ yếu là trẻ em và phụ nữ. Họ thường đi theo gia đình năm, sáu người. Người độc thân cũng có, nhưng chủ yếu là trẻ em và các bà mẹ.

    “Trước đây, với chính sách ‘trả về nước’ của ông Trump, họ không thể vào biên giới. Tôi đã hỏi nhiều di dân gần đây vì sao họ đến, họ nói rằng Tổng Thống Joe Biden cho phép họ vào nước Mỹ. Thế là họ đi,” ông Silva cho biết về lý do vì sao số di dân tăng cao từ đầu năm 2021.

    Cũng theo ông Silva, bức tường biên giới do cựu Tổng Thống Trump (dùng ngân sách của Ngũ Giác Đài) dựng lên là “có hiệu quả.”

    Ông nói rõ hơn: “Năm 2019, tôi thấy rất nhiều người đi đến bức tường biên giới rồi quay về. Vì khi có bức tường biên giới, họ bị giữ một khoảng cách rất xa với Mỹ. Nhưng hiện tại, họ tin rằng họ có thể vào Mỹ, và rõ ràng như cô thấy, Roma là một trong những nơi có nhiều trẻ em và gia đình vượt biên vào nhất.”

    Các cháu Thích Liếm Đít Lừa gốc Vịt nghĩ sao???

  3. ANH ƠI BÂY GIỜ ANH Ở ĐÂU…
    hay câu chuyện “ai cần ai, ai sợ ai, ai yếu bóng vía?”

    “Bộ trưởng quốc phòng Mỹ không liên lạc được với Trung Quốc
    09:02 22/05/2021 Quân sự
    (VTC News) – Người đứng đầu Lầu Năm Góc vẫn chưa có cuộc nói chuyện với các nhà lãnh đạo quân sự Trung Quốc mặc dù nhiều lần bày tỏ ý định, sẵn sàng đối thoại.
    Reuters dẫn nguồn tin cho hay, đến nay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vẫn chưa thể nói chuyện với các tướng lĩnh hàng đầu trong quân đội Trung Quốc mặc dù Washington có nhiều nỗ lực thiết lập các cuộc đối thoại.
    Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng trở nên căng thẳng khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới xung đột trên nhiều mặt trận, từ vấn đề Đài Loan, Tân Cương, Hong Kong… cho đến hoạt động quân sự của Bắc Kinh ở Biển Đông.
    Bất chấp những căng thẳng và lời lẽ gay gắt, các quan chức quân đội Mỹ từ lâu đã tìm cách liên lạc cởi mở với các đối tác Trung Quốc để có thể giảm thiểu các nguy cơ đối đầu có thể xảy ra.
    “Mối quan hệ quân sự hai nước đang ở trạng thái căng thẳng. Nhưng Mỹ chắc chắn muốn có cuộc đối thoại. Washington chỉ muốn đảm bảo có một cuộc đối thoại ở cấp độ thích hợp”, Reuters dẫn lời quan chức quốc phòng Mỹ cho hay.”

    * Chưa bao giờ USA phải cọm rọm lập cập khom mình rị mọ Trung cọng như thế suốt lịch sử!
    Thủ phạm gây mất mặt Quốc Huy Mỹ nầy chính là những “thủ lĩnh” già nua đầy riêng tư quyền lợi, tị hiềm đảng phái, thủ đoạn chính trị nhỏ nhen tại Lập pháp và Hành pháp Mỹ hiện nay sau ngày 3/11/2920 vậy!

    • Bọn Tàu cộng chúng “đang hoảng loạn”, sợ Bai ĐẦN ĐỘN đến mức không dám ra mặt để nói chuyện với Mỹ ( Nói theo như báo Người VẸT ở Santa Ana). Chúng học mót chiêu “cứ trốn kỹ dưới hầm basement, không cần làm gì hết, rồi sẽ thắng” của Bai ĐẦN ĐỘN, nên đem áp dụng liền. Nước Mỹ với đảng ÔN LỪA “nãnh đạo” ngày nay ngon lành lắm, dân cứ ngồi không lãnh tiền trợ cấp, tiền in ra phát cho dân xài “chùa, kinh tế Mỹ ngày càng lệ thuộc sâu vào Tàu cộng, chỉ còn chờ ghi danh học tiếng Tàu, nữa là xong.

  4. Năm 2000 tôi bỏ phiếu cho Al Gore (Dân chủ), năm 2004 tôi bỏ phiếu cho Cộng Hòa… tôi không có quan niệm bipartisan, không nghiêng về đảng phái nhiều tuy có bỏ phiếu cho CH nhiều hơn
    Tuy nhiên đảng Dân Chủ gấn đây nhất là hiện nay phải nói là thất nhân tâm rất nặng, những người lãnh đạo Dân chủ hiện nay họ nghĩ là sẽ giúp cho đảng ta vững mạnh nhưng họ đã phá hoại DC rất nhiều
    Nay người dân theo tôi biết mất hết cảm tình với DC, họ chỉ nghĩ cách có nhiều phiếu bầu bất kể lợi hại cho nước Mỹ, thí dụ họ để cho di dân lậu vào Mỹ vô tội vạ, lấy tiền quĩ nuôi di dân lậu, nói trắng ra để bầu cho DC sau này
    Vật giá tăng, lãi xuất tăng, tiền mất giá, lạm phát nhiều.. họ kho6gn quan tâm, chỉ nghĩ tới quyền lợi của họ
    Nói thật, DC sẽ khó có cơ hội ngóc đầu dậy sau khi bị dân Mỹ thù ghét

  5. Các bạn Dân Chủ:

    Bây giờ tôi biết các bạn không thích Tổng thống Trump. Cứ là thế đi và chúng ta hãy tiếp tục từ đó.

    Nói thế nào về sự chia rẽ của nước Mỹ nhỉ? Bạn thực sự có đổ lỗi cho ông Trump về điều đó không? Thế lúc KHÔNG CÓ MỘT NGƯỜI NÀO CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ xuất hiện trong lễ nhậm chức của ông ấy thì bạn có nghĩ rằng, điều đó đã bắt đầu
    sự chia rẽ chưa?

    Thậm chí lúc chưa trở thành tổng thống cũng chỉ có Clinton và Obama xuất hiện để dè bỉu, không một đảng viên Đảng Dân chủ nào khác. Vậy đó là vì Trump chia rẽ nước Mỹ hay là ai?

    Bạn thử tưởng tượng nếu CỘNG HÒA không có một ai đến dự lễ nhậm chức của Obama vì họ đã thua thì chuyện gì sẽ xảy ra?

    19 phút ngay sau khi Trump nhậm chức, tờ Washington Post đã tuyên bố CHIẾN DỊCH ĐÀN HẶC ĐÃ BẮT ĐẦU. Đó có phải là Trump chia rẽ nước Mỹ?

    Và thái độ của Nancy Pelosi khi bà xé bỏ tập thông điệp liên bang của Trump ngay trước sự chứng kiến của cả thế giới đã thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với Tổng thống Hoa Kỳ. Điều đó có giúp gắn kết hay như thế vẫn là Trump
    gây chia rẽ nước Mỹ?

    Khi nước Mỹ đã phải chịu đựng 3 năm và chi ra hơn 30 triệu đô la để 17 VIP của DÂN CHỦ cố gắng CHỨNG MINH rằng: Trump thắng vì THÔNG ĐỒNG VỚI NGA chứ KHÔNG phải người dân Mỹ bỏ phiếu cho ông ấy. Và rốt cuộc kết quả là con số
    KHÔNG? Đó vẫn là Trump đã chia rẽ nước Mỹ?

    Hãy nhớ rằng, các NHÀ TÀI TRỢ, như Bloomberg đã đưa ra 27 triệu, Tom Steyer đã đưa ra 17 triệu, George Soros người đã cúng 9 triệu, và nhiều người khác nữa đã mang lại hàng chục triệu đô la cho Hillary. Bạn có thực sự nghĩ rằng
    những người tài trợ hàng chục triệu đô la chỉ bởi vì họ yêu quí Hillary?

    KHÔNG, đây không phải là quyên góp vận động, mà đây là ĐẦU TƯ vào những gì Hillary đã hứa với họ nếu bà ấy trở thành Tổng thống. Họ đã rất chắc chắn rằng bà ấy sẽ thắng và họ sẽ được tưới ngập với những khoản tiền CẢ VỐN LẪN
    LÃI khổng lồ.

    Điều đó không xảy ra và họ đã MẤT tất. Bởi vậy nên họ đã cùng nhau dồn hết lực để ĐẨY TRUMP ra khỏi NHÀ TRẮNG bằng mọi cách có thể.

    BẠN CÓ BIẾT rằng 90% các phương tiện truyền thông Chính Thống và các tập đoàn được sở hữu hoặc điều hành bởi CÁC NHÀ TÀI TRỢ DÂN CHỦ LỚN? Nếu không tin thì bạn có thể ngay lập tức xác minh tất cả những điều đó cho chính mình.

    Tôi đã đếm. Kể từ thời điểm Trump chiến thắng, thậm chí trước khi ông ấy nhậm chức, các phương tiện truyền thông chính thống đưa tin với nội dung có tới 92% là tiêu cực về Trump, bạn có biết tại sao không?

    Chính những nhà tài trợ lớn đó đã đánh mất hàng triệu đô la lợi nhuận mà họ được Hillary đã hứa hẹn. Và họ không coi nhẹ sự mất mát đó nên họ cần TRỪNG PHẠT TRUMP và NHỮNG NGƯỜI BẦU ÔNG ẤY VÀO NHÀ TRẮNG.

    Tôi đã nói điều này kể từ đêm ông ấy được bầu: “Bên cánh tả sẽ KHÔNG GÌ MÀ KHÔNG LÀM cốt chỉ để đánh gục Tổng thống của chúng ta, đất nước của chúng ta và chính chúng ta. Họ sẽ không bỏ qua bất cứ mức độ bẩn thỉu nào để lấy
    lại quyền lực của họ,”

    Và đáng buồn thay, chúng ta đã chứng kiến điều này hàng ngày kể từ sau cuộc bầu cử.

    Hãy để tôi hỏi bạn vài điều.

    Bạn đã bao giờ lắng nghe Trump hoặc đánh giá nghiêm túc bất kỳ thành tích hoặc chiến dịch nào mà ông ấy đã hứa và đã giữ lời chưa? Bạn đã bao giờ tham dự một trong các cuộc rally của ông ấy chưa?

    Joe Biden đã làm gì cho nước Mỹ trong 47 năm qua, trong khi ông ấy giữ chức vụ rất cao trong chính phủ?

    Joe Biden đã từng làm gì cho người da đen khi ÔNG TA và Obama tại vị?

    Joe Biden đã từng làm gì trong suốt cuộc đời mình để tạo ra một vài công việc cho ai đó trong khu vực tư nhân chưa?

    Joe Biden đã làm gì để giúp đỡ tầng lớp trung lưu Mỹ?

    Hãy để tôi hỏi bạn thêm điều này. Bạn nghĩ tại sao có rất nhiều người Mỹ đã đập phá tượng đài, đốt cờ của chúng ta, đánh đập các sĩ quan cảnh sát, không tôn trọng tiền nhân lập quốc của chúng ta và họ căm thù đất nước của chúng
    ta? Liệu đó có xuất phát từ việc TRƯỜNG HỌC của chúng ta đã phá bỏ lịch sử của chúng ta không?

    Nếu trong các bạn có một giáo viên nào đó, vui lòng cho tôi biết những điều sau:

    Bạn có dạy cho học sinh những sự thật rằng: chính các NHÀ DÂN CHỦ là KKK không? Rằng LÃNH ĐẠO TỐT NHẤT của KKK chính là Robert Byrd, người đã từng được bầu vào Quốc hội với tư cách là một người DÂN CHỦ và đã phục vụ đất nước
    trong nhiều thập kỷ. Và chính Hillary, Bill và Obama đã khen ngợi ông ta trong các bài tán dương của họ không?

    Rằng DÂN CHỦ đã chiến đấu trong cuộc Nội chiến để GIỮ NÔ LỆ?

    Rằng các khu ổ chuột trong thành phố được tạo ra bởi DEMOCRATS để giữ quyền kiểm soát nô lệ sau khi họ được trả tự do?

    Rằng Kế hoạch làm cha mẹ nuôi của DÂN CHỦ đã được thực hiện ở các thành phố để KIỂM SOÁT DÂN SỐ ĐEN bạn biết rồi mà?

    Vậy có cái nào trong số này có trong sách lịch sử của bạn để dạy cho học sinh không?

    Cho tôi hỏi bạn thêm điều này:

    Khi giáo viên nói rằng Trump là một Tổng thống tồi tệ hay hệ thống cử tri đoàn phải bị loại bỏ, thì sinh viên có thể lên tiếng không? Tôi biết một sinh viên đã thực sự gặp phải. Khi giáo viên nói rằng cử tri đoàn phải bị loại
    vì Hillary thua, và cậu học sinh nói lý do cử tri đoàn nên giữ lại. Giáo viên ấy đã mạt sát hs và bắt cả lớp làm bài kiểm tra 5 tiếng đồng hồ. Cô ấy đổ lỗi rằng đó là vì học sinh ấy ĐÃ KHÔNG đồng ý với cô ta. Điều đó có xảy ra trong trường học của bạn không?

    Tôi chỉ đặt câu hỏi. Tôi muốn có câu trả lời của bạn.

    Tổng thống Trump và toàn bộ gia đình của ông đã bị phỉ báng, bị hạ bệ và không được tôn trọng, vì một lý do và một lý do duy nhất: ÔNG ẤY ĐÃ THẮNG CỬ.

    Bạn có để ý thấy DÂN CHỦ chỉ luôn nổi cơn thịnh nộ và PHẢN ĐỐI mọi thứ Trump làm, và KHÔNG BAO GIỜ DÙ CHỈ MỘT LẦN đứng đằng sau ỦNG HỘ ông ta để biến nước Mỹ trở nên tốt nhất có thể? TẠI SAO? Họ không thể kham nổi cảnh đứng
    sau lưng yểm trợ ông ấy?

    Nếu ông ta thắng một lần nữa, đảng Dân chủ sẽ bị sụp đổ và họ biết điều đó sẽ ra sao.

    Bạn có biết “NHỮNG CÁI CHUỒNG” mà cánh tả vu cho Trump xây dựng lại chính là do OBAMA đã XÂY DỰNG với mục đích NHỐT TRẺ EM BẤT HỢP PHÁP không? Có những trang tin tức nào thông báo về sự kiện này khi Obama làm điều đó? Tất cả
    các phương tiện truyền thông đã im lặng!

    Khi Trump giảm xá cho một Roger Stone, ông đã bị bươi móc suốt ngày đêm 24/7, nhưng KHÔNG CÓ LẤY MỘT CHỮ nào khi Obama giảm xá cho 1715 tù nhân, trong đó bao gồm 330 người mà Obama đã ký cấp vào ngày cuối cùng tại vị. CHÚNG
    TÔI ĐÃ BAO GIỜ ĐƯỢC NGHE MỘT LỜI về sự kiện này không? Những phóng viên nào đã đưa tin về nó? KHÔNG AI CẢ! Chỉ cần nhìn vào sự khác biệt trong báo cáo. Nhân tiện, kể từ khi Trump nhậm chức, ông ấy giảm xá được 10 người. So sánh điều đó với Obama, báo cáo đó
    có công bằng không?

    Còn khi Biden và Obama cho phép H1N1, CÚM NGỌT, NHIỄM TRIỆU NGƯỜI Mỹ trước khi tuyên bố đây là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe. Có phải báo chí đã điên tiết mà gọi nó là OBAMA FLU VÀ ĐỔ TỘI OBAMA và BIDEN cho sự lan truyền không?
    — IM LẶNG!

    So sánh điều này với PHỦ ĐẦY THÔNG TIN TIÊU CỰC mà Trump nhận được khi ông ngay lập tức tạm dừng việc đi lại từ Trung Quốc. Sau đó, vào tháng Hai, Nancy Pelosi đến Khu Phố Tàu và nói đi xuống, hoặc khi DeBlasio, vào tháng Ba,
    nói rằng hãy đi tàu điện ngầm và đến Broadway. NHƯNG chính những người đó đang đổ lỗi cho Trump về sự lây lan của coronavirus.

    CÂU HỎI CUỐI CÙNG:

    CÁC DÂN CHỦ đã làm gì để giúp nước Mỹ trở nên tốt đẹp nhất, có đứng sau một tổng thống làm việc không mệt mỏi để quan tâm đến CHÚNG TA LÀ NGƯỜI thay vì sử dụng chúng ta như những con tốt chính trị? Các nhà dân chủ đã làm gì
    cho những người da màu NGOẠI TRỪ CHO NGƯỜI NHẬP CƯ BẤT HỢP PHÁP NHIỀU QUYỀN HƠN cho công dân và bắt chúng tôi phải trả giá cho điều đó?

    CHỈ hãy tưởng tượng những gì đất nước này có thể đạt được nếu Đảng Dân chủ làm việc với ông ấy về kinh tế, coronavirus, các thành phố nội đô nơi ông ấy tạo ra các vùng cơ hội, đào tạo việc làm, v.v. Khi Trump cố gắng chọn trường
    cho học sinh nội thành, họ đã loại Betsy Devos! Các nhà dân chủ điều hành những trường học nội thành đó không muốn lựa chọn trường học.

    Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao những thành phố đã được DÂN CHỦ điều hành trong nhiều thập kỷ, nay lại là những nơi có nhiều TỘI LỖI NHẤT, nhiều trường học tồi tệ nhất? TẤT CẢ ĐỀU CHẠY THEO DÂN CHỦ.

    Nếu bạn chưa bắt đầu tự hỏi mình những câu hỏi đó thì bây giờ là lúc bạn nên bắt đầu. Như tôi đã nói, cả gia đình tôi đều từng là đảng viên Đảng Dân chủ, nhưng KHÔNG AI bỏ phiếu cho đảng viên Dân chủ một lần nữa. Họ tự hỏi mình
    những câu hỏi giống nhau và câu trả lời rất rõ ràng.

    • Cả gd anh là đảng Dân Chủ nhưng không ai bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ là quyền tự do của Mỹ “tặng “cho gđ anh khi anh sống trên đất nước này ( VN dọc đảng thì bắt buộc anh chỉ bỏ ho đảng CSVN mà thôi)
      Vậy anh viết comment như trên đẻ noí vói ai ? và muốn dạy KHÔN ai?
      Hảy bỏ phiêu cho Trump ,hay sơn son phết vàng ,ôm CHĂT cựu TT của anh và gd anh đi …
      Đó cũng là ý và lòng theo một suy nghỉ định kiến nào đó mà con người khó tránh khỏi .Không ai nói Đúng hay Sai ,tùy ý nghỉ nhận xét của mổi người ,chính chán hay hời hợt . Cũng như có kẻ trí thức đến nay vẫn tin csvn nhưng cung có nhiều người chống csvn..
      (Nhăn vói nguyên khang ca sĩ là ở đay khong có chử Hâm Mộ cho Biden mà chỉ có bọn hâm mộ Trump đến cuồng điên mà thôi….Nghe nói đâu tháng 7 ,Trump trở về làm TT TBO….)
      (tèo)

  6. Ca sĩ Nguyên Khang

    Hãy để tôi nói rõ, tôi không là một người
    tuyệt đối hâm mộ Trump, vì cá nhân tôi
    nghĩ ông ấy là một kẻ to mồm! Nhưng,
    hãy để tôi nói rõ ràng rằng tôi không phải
    là một người hâm mộ Biden.

    Ông ta tham nhũng, dối trá, bị mất trí nhớ
    và theo tôi nhớ, là một kẻ ấu dâm.
    Ông ấy không cải thiện được bất cứ điều
    gì trong 47/48 năm trong chính trường
    vừa qua.

    Tôi thực sự tin rằng Biden chỉ là bàn đạp
    để Kamala Harris tiếp quản Nhà Trắng.
    Nancy Pelosi đã cố gắng sửa đổi luật
    pháp (lần thứ 25) để loại bỏ một tổng
    thống không phù hợp.
    Tôi nghĩ đó là để loại bỏ Biden người
    đang mất dần trí nhớ, nếu y được bầu,
    để Harris lên tiếp quản.
    Đây là ý kiến của tôi, đừng bận tâm ném
    đá tôi, tôi chưa ném đá bạn đâu.

    TT Donald Trump đã mang lại hai Hiệp
    định Hòa bình Trung Đông,
    điều mà 71 năm qua, Mỹ đã can thiệp
    bằng chính trị và chiến tranh bất tận
    vẫn không làm được.
    Trump là tổng thống đầu tiên không
    tham gia vào một cuộc chiến nào kể từ Eisenhower.
    Ông ấy đã có ảnh hưởng lớn nhất đến
    nền kinh tế, mang về nhiều công việc
    đã mất đi cho TC
    và hạ thấp thất nghiệp cho dân da đen
    và Latino hơn BẤT KỲ tổng thống nào
    khác.

    Điều này chưa bao giờ xảy ra!

    Tổng thống Trump đã phơi bày nhiều
    bộ mặt thật tham nhũng, sâu xa, rộng
    rãi & lâu dài ở FBI, CIA, NSA,
    ở cả 2 đảng CH lẫn DC.
    Ông ta đã làm khó NATO và bắt họ
    bắt đầu trả tiền.
    Về Bắc Triều Tiên, ngăn họ tiếp tục
    phát triển khả năng hạt nhân, ngừng
    gửi tên lửa đến Nhật Bản hay đe
    dọa bờ biển phía Tây của Mỹ.

    Tổng thống Trump đã đưa hàng trăm
    doanh nghiệp từ Tàu trở lại Mỹ, và
    hồi sinh nền kinh tế Mỹ.
    Đã hoàn thành việc bổ nhiệm ba (3)
    Thẩm phán Tòa án Tối cao và
    gần 300 Thẩm phán Liên bang.

    Cũng người đàn ông này, đã ký luật
    giảm thuế cho bạn, tăng mức giảm
    tiêu chuẩn đối với IRS của bạn
    từ $ 12,500 cho Filing Joint
    lên $24,400 và mang thị trường
    chứng khoán tăng mức kỷ lục
    hơn 100 lần, ảnh hưởng tích cực
    đến việc Nghỉ hưu của hàng chục
    triệu công dân.

    Chưa một TT nào làm được điều
    này trong 24 năm qua.

    Ông ấy đã theo dõi sự phát triển của
    vắc-xin COVID – nó sẽ có trong vòng
    vài tuần – chúng ta vẫn không có
    vắc-xin cho SARS, Cúm Chim, Ebola
    hoặc một lô lốc các bệnh tật khác
    trong các đời TT trước đó.

    Ông ấy đã xây dựng lại quân đội của
    chúng ta mà chính quyền Obama đã
    siết chặt hoạt động và đã sa thải
    214 tướng lĩnh, ngay trong năm đầu
    tiên của nhiệm kỳ.

    Ông ấy đã cho điều tra & lật mặt nạ,
    bắt bớ những kẻ ấu dâm có mặt khắp
    nơi từ trong chính phủ đến ở Hollywood,
    và đang phơi bày nạn buôn người
    trên khắp thế giới, đặc biệt là buôn trẻ
    vị thành niên và mang những đứa trẻ
    này về nhà với gia đình.

    Ông ta làm việc miễn phí và đã mất
    hơn 2 tỷ đô la tiền của mình để phục vụ –
    và làm tất cả những điều này và nhiều
    hơn nữa trong khi luôn bị cản trở &
    chống đối không ngừng từ những kẻ
    bị đe dọa bởi vì họ biết rằng họ sẽ
    bị lộ diện như những tên tội phạm
    nếu ông được bầu lại.

    Tôi hiểu rồi, bạn không thích Ông ấy
    đâu. Nhiều người trong số các bạn
    vô cùng ghét và khinh thường Ông ta.

    Bạn thật đặc biệt! Ông ấy đang phục
    vụ bạn và TẤT CẢ người dân Mỹ.

    Bạn đang làm gì ngoài việc diễu cợt
    Ông ta và cười mỉa mai về việc Ông
    ta bị nhiễm virus Trung Quốc?????
    Và bây giờ, hãy nói cho tôi biết
    những gì Biden đã làm cho nước
    Mỹ trong 47 năm qua ngồi ăn
    lương trong Quốc hội?

    Tôi sẽ bầu cho Donald Trump bất cứ
    lúc nào, chứ khg Biden, 1 kẻ đạo đức
    giả, dối trá tham nhũng và chưa hề
    làm được gì cho Mỹ quốc.

    Xin hãy nhớ cho, tôi không chắc tôi
    muốn uống bia với Donald Trump
    (nếu Ông ấy uống, mà Ông ấy không
    uống) hoặc thậm chí là bạn của
    Ông ấy.
    Tôi không quan tâm liệu tôi có thích
    Ông ấy không.
    NHƯNG tôi muốn có một nhà lãnh
    đạo mạnh mẽ không ngại đá vào
    một số kẻ khốn nạn khi cần thiết.
    Tôi không cần một người cha.
    Tôi không cần những kẻ dối trá
    NHƯ Hollywood và CNN, MSNBC,
    ABC, NBC, CBS, và New York Times.

    Tôi không cần ai đó giúp tôi, nhưng
    tôi cũng không muốn một chướng
    ngại vật hoặc một con quái vật đầm
    lầy bị mất trí! Hừ, bị mất trí..
    Chúa phù hộ Donald Trump !

  7. Mấy thằng chuyên Liếm lỗ Lừa nhất là thằng Ong vò vẽ, nó lím qua lím lại, lông quá xá lông
    Tụi nó sinh ra để đi làm thuê, khen thuê và chửi thuê
    Lý lẽ của tụi nó chổi cùn rế rách, thùng rỗng kêu to
    Tội nghiệp tụi nó, vì bát cơm manh áo mà phải bán sức lao động,, bán linh hồn cho quỉ sứ
    Chúng nó khen lấy khen để Cứt của Lừa thơm quá, bởi thế người ta lấy làm lạ, bọn Lừa thối tha kinh tởm mà sao chúng nó ca được
    Chúng nó không ăn cơm, mà là ăn cứt Lừa

  8. Khong thể thay TT dù nói láo (4,000 lần?) dù mang tội hình sự (*đang bị điều tra ) thồng đống vói ngoại bang (Nga ,và có thể là cả cả Tàu),không lường hậu quả lò thuốc sung TD: Do Thái-Hamass (hạu quả do ký xác nhận jerusalem là thủ đô của Do Thai,đưa TĐS Mỹ về đây như một thách thức .Sự yên ắng sau đó dược coi là thanh công ,con rể ngài được đề cử NOBEL,cung là ước mơ của ngài mà không được ,dù Ngài đã bỏ thời gian ngoại giao vói tatàu cộng và Hàn công ,úy phục Nga Putin ,nhưng không được gì .TC xay xong các đão ,lập thành phố quân sự chứa vủ khi ,thách thức hạm đội Mỹ tuần tra ở đây (biễn Đông), Gây căng thẳng vói ĐM.bỏ các đinh chế do Mỹ lạp ra ở LHQbỏ nhân quyền (LHQ) nên cuộc hop nhân quyền vói VN nhưng VN ới Mỹ đẻ nghe nói và (ngủ gật) [(Mục đích là du lịch Mỹ là chính)Trở về VN ,CHƠi CHA Mỹ (jouer papa) bắt bớ lung tung ,vi phạm nhân quyền …thế là XONG . …Đê quốc Mỹ [( VC bầy (tụi) tui lớn cướp có đảng lớn mạnh ,có trangtrai lớn hợp pháp là giải đất VN hình chử J (mất cha nó cái chóp miền Bắc cho thằng Chệt rồi!)],dòi rút khỏi Nato ,rút quân đóng ở các nước ĐM , co cụm và bán vũ khí ,gây căng thẳng ở A rập ,đổi bạn thành thù ,thù thành bạn .Còn trong nước thì làm náo lọan cả lên ,gây bè phái ,chia rẻ ,kỳ thị ,,,]
    ..
    Thay bằng mấy thằng nvqg hô bắc cụ ,ngụy văn phét ,dân chửi…. đều có văn hóa ĐM hết còn hơn là “thay bằng một thằng ăn cắp.MỘT BON “CHÓ ĐẺ,” một thằng bệnh hoạn, đến tên nó mà nó còn nhầm thì còn ra thể thống gì”
    Nó không biết trời trăng gì ráo trọi….”(nvqg)

  9. Bỏ tiên ra chế tạo Vaaccine?
    Chê tạo vaccine là hảng dược chế tạo có cố vấn là b/s uy tín trong ngành dịch tể. TT Trump không bỏ tiên túi ra mà NS Mỹ bỏ tiền ra . Và Trump chỉ có nhiệm vụ đốc thúc vì đó bổn phận chính của vị đứng đầu nước Mỹ ,lo dân lo nước vói sự tiệp tay cuẩ quốc dân đồng bào …Ong Trump mất chức TT ,giá dụ như là đợt ứng của này là dợt hết nhiệm kỳ theo hiến pháp ,thì TT mới vẫn phải tiếp tục công việc tốt (giử lại) dở(bỏ va cầu tiêu ) Công gì là công Trump khi trongĐại dịch Ngài tuyên bố bậy bạ ,cướp cả quyền b/s có trách nhiệm v/v này .tự coi mình lổi lạ jc,cái gì cung biết nên cái gì cũng truyên bố .như lấy chất hóa học trong các loại rửa sát trung cầu tiêu đẻ làm thuốc chủng ngừa.vv và vv…
    Một tổng thống U mê đàn độn ? Có đần độn lắm không khi mình chỉ là một tên TN hay một tên annamist ,một tên chẳng có côn g nghiệp gì cho quê hương bản qúan ,ở nhờ đậu nhà người ta ,chưởi người ta .Thói Cộng sản :ăn cáp rồi ăn cướp. Hay là kẻ thù Mỹ (đánh cho Mỹ út ngụy nhào ) một DLV /LLBB47)vì chút tiền ,như con ngựa bị đốt đít ,nóng quá nhảy choi choi ,hí,thét ,gầm rầm trời ?
    Lạm phát tăng là dó kinh tế cả thế giới .Một phần do Trump áp thế lên các nước ,kẻ tù hay ĐM không phân biệt thì họ phải đánh trả. Đó là lẻ thường .Trump cứ tưởng là ai cung nghe theo ,sợ nên như cowboy .hở chút là rút súng . Bộ kẻ thù đồng minh họ ngồi yên cho TRUMP muốn vo ròn bóp méo thế nào cũng được sao ?(TC xây xong hiện dại hóa ở viển Đo
    Di dân lậu ồ ạt vào Mỹ hồi nào ? Bao đời TT có khi nao dân từ các nước Trung ồ ạt đẻ vào Mỹ như thời Ông Trump không? Xây bức ttưởng cứ bảo thằng Mẻ trả ,nhưng nó đéo trả thì làm gì ? Nó xuii người các nước xa gân nó tới biên giới Mỹ gây xao trộn ,gây khó khăn cho Mỹ là có từ thời Ông Trump .Hỏi có Ông TT nào của Mỹ tập họp moojtj số lương đông đảo di dân bhp nằm ngồi ngổn ngang ,lê lewsch như thời Trump không ? (không có vì đả có hàng rào có quân canh phogn biên giới). Có TT nào đuổi tân dân nhập Mỹ lậu như Trump ,cha xa con ,vợ xa chong ,gđ ly tan mà ngay nay Biden ói truyefn thống và long uu ái làm nên nuosc Mỹ vĩ đại đã có KH cho họ đoàn tujtreen đất Mỹ và hiên cứu giúp trẻ em và xem xét cung như tìm cách giải tỏa di dân ở biên giới vói bao thảm cảnh mà vì một chử đói mà ra (Bắc ky dói quá cung tim cách đánh miền Nam ,vự thóc của ĐNA,không những nuội cả nước (lúc chưa chia cắt) và cong xsat khẩu đúng hạng nhì tren thế giới?
    Vạt gia leo thang cung vì những gì Ông Trump làm trong 4 năm qua ,thêm THÙ ,không có bạn…(TT ĐH đã phát biểu thẳng về ông Trump. Nhật Bản cung có ý như vậy . Anh không nói ra ,hợp tác vói Mỹ và Pháp hoan nghênh Biden .Họ không nói gì nhưng hành động đêm tau chiến hàng không mẩu hạm theo chân Mỹ rát nhiêu .)
    Chưng khoán thời Ông Trump ,gd gân cuối của TT ,chỉ số không lên nổi con sô 3. nhưng nay đã tren gần 3.1/2
    Nếu cần xài đẻ Lợi nước,ích dân ,vực nước Mỹ lên ,giử vị tri hàng đầu anh cả thế giới thì sao không xài? Hơn nữa có QH lưỡng đảng ,có tòa TCPV “Check and Balance.” đâu có tự ý làm ?
    Nứơc Mỹ dẻ Mỹ lo đâu cần anh Mít ‘chỏ mỏ”vào chưởi bới không khác gì Chi Phèo VN hay chỉ là CB chí pheò phát huy biểu tương của một thời cha ông?

    • Từ ngày Tổng Khùng bi đá đít ra khỏi Nhà Trắng đến nay mới thấy một bài tổng kết này là đầy đủ nhất về những thành tích của y!

      • Tôi thấy các anh chê Trump ừ thì cũng được đi
        Nhưng bỏ Trump rồi thay bằng một thằng ăn cắp, một thằng bệnh hoạn, đến tên nó mà nó còn nhầm thì còn ra thể thống gì
        Nó không biết trời trăng gì ráo trọi, xài tiền (do chính phủ trước kiếm ra ) bữa bãi, lạm phát tăng, lãi xuất tăng, vật giá tăng…di dân lậu ồ ạt vào phía Nam
        Thằng ăn cắp lấy tiền thuế của dân nuôi di dân lậu để bỏ phiếu cho chúng nó, mặt mũi thằng ăn cắp u mê đần độn trông rõ chán ngấy đến tận cổ
        Các anh được thuê chửi thì nói mẹ nó ra cho rồi, một thằng ngu đần bệnh hoạn như thế mà khen được thì chỉ có được thuê tiền mới nói vậy
        Một thằng đần độn mà lèo lái con thuyền QG thì không biết sẽ đi về đâu

  10. Hàng ngày lên TV trông thấy cái mặt anh Đần Độn chán không thể tưởng tượng được, một anh đần độn lại lèo lái con thuyền cuốc da mới khổ chứ
    Vậy mà có những thằng khen lấy khen để ha ha!!
    Bà con thấy mặt anh đần u mê mà chán hơn ăn cơm thịt mỡ

  11. Chính CNN (một đài của Dân chửi) chê Biden, Biden nói công của tớ cho chíc ngừa búa xua…
    CNN nói Bẩy Đần cướp công Trump vì Trump đã bỏ nhiều tiền chế tạo vaccine nay mới được nhiều như vậy
    CNN nói rất đúng, Bẩy Đần u mê đần độn, sắp ra Nhị tỳ rồi biết mẹ gì mà làm việc

    Nay bà con đều biết cả:

    Lạm phát tăng
    Di dân lậu ồ ạt vào Mỹ
    Vật giá leo thang
    Chứng khoán xuống dốc
    Chính phủ Bẩy Đần xài tiền quỹ vô tội vạ
    Một anh Đần độn, u mê làm được thế cũng là giỏi rồi
    Trông cái mặt anh U mê đần độ chán quá

  12. Trump ra đi để lại một nước Mỹ và Đảng CH banh tà rông . Chẳng những thế cái di hại của Trump vẫn còn dai dẳng nguy hiểm vì chia rẽ và nghi ngờ tính xác thực của đại dịch .

    Những kẻ cuồng Trump tin gian lận bầu cử , tin tiêm thuốc chủng ngừa covicd19 sẽ bệnh , chết , sinh quái thai , không thể mang thai , thậm chí như bị gắn chíp theo dõi ….vv…. . Thậm chí cả hôm nay vẫn bị mà mắt tin kiểm lại phiếu bầu , Trump sẽ trở lại Bạch Ốc vào ngày 4 tháng 7 .

    Riêng Trump thì sao ? Với 29 vụ bị kiện dân sự nếu thua thì bị đền tiền tỷ . Cộng thêm 3 vụ hình sự đang bị toà thụ lý nếu có tội thì ở tù . Thế nhưng Trump vẫn tiếp tục đụng đâu phang đấy , tuyên bố loạn xạ bất cần chứng cớ xem ra chẳng ngán ai , sợ ai . Quả xứng mặt anh hùng trong cơn hoạn lộ .

    Nhưng tại sao thế ? Quý vị cuồng Trump có biết không ?

    Đơn giản thôi . Một ông già cựu Tổng Thống Mỹ đã biết cách tính sẵn , cùng lắm ra trước toà trưng chứng cứ tâm thần là huề cả làng dựa trên luật căn bản của Mỹ !

    Cuồng Trump ráng mở mắt xem Trump diễn tuồng ĐÔNG KI SỐT với đoạn cuối Trump tâm thần .

  13. Thơ của Boác tặng các cháu cuồng Lừa.
    ******
    Tổng Thống…. quỳ gối.
    Truyền Thông… nói dối.
    Quốc Hội….. con rối
    Chính sách….. bí lối
    Tai ương…… tiếp nối
    Tương lai……. đen tối
    Ai ra….. gỡ rối. (như ông Trump)
    Đảng Lừa…… cản lối
    Cuồng Lừa……. miệng thối
    Chúng chụp….. mũ cối

  14. Chẳng có gì mà nói việc chích ngừa là công của Ông Trump .Ông ta phải làm và có bổn phận phải lo cho người dan Mỹ ,nhưng Ông ta đã đi đánh Golf (nhiều hơn )và ,tuyên bố bậy bạ như nứớc hóa học tẩy quần áo có thẻ chửa được covid (bởi vậy có chuyện bắt được vợ chồng vô chai chất độc hai nây bán cho dân chúng ngày gần đây. Ngoai ra nói là covid không quan trọng ,như cúm thường ,chỉ là Dân chủ nêu ra đẻ hạ uy tín TT ,Chắc còn nhớ Trump cười ngạo Biden khi thấy Biden đeo khẩu trang trong cuộc tranh luận trước Ống kinh giửa Ông Biden và Ông ta .Sau đó thì Ông ta bj Covid nằm bệnh viện QĐ Mỹ ,nhưng vẫn nói cứng ,dù Mỹ chết trên 3 triệu rưởi người . Ông ta không được dân bầu nhiệm kỳ 2 thì TT Biden hiện tai làm tiếp và đốc thúc và tuyên truyền và hội ý vói các nhà sản xuất ,b/s Fauci ,người b/s chuyên môn vè dịch tể này không được Ông Trump “thích ” lắm mà chi nghe lời b/s của TBO thôi ,Ông Trump rời TBO khi thuốc chích ngừa chưa được chuẩn thuân ,Ông Biden đã hội ý vói sản xuất Fauci đẻ chấp thuân và sản xuất thật nhiều ,cung như khuyến khich vầ thúc hối 2 hảng chế tạothuốc chống Đại dịch khác,Ông biden đã triển khai nhanh chống chích ngừa covid cho hàng triệu người My trên cả nươc,Ngoài râ thời TT nào cung vì quyền của mà giứ lại hay bỏ đi hay sửa đổi cho hợp tình hợp lý .Obama bỏ một số luật của Ông Bush và Trump cung đão một số việc làm cuẩ Obama Cho nên đó là chuyen thường ,khi Biden “lật ngược ‘ nhiều quyết đinh của TRUMP và giử lại như thường lệ một số khác ,đẻ nguyên hay cải tổ…nhu bức tường biên giới thì nay đã trả tiền xây lấy ở BQP trả lại cho BQP… (vì Trump hứa là Mễ sẻ trả riên Bức tường ,nhưng Mể “phe lờ nên phai lấy tiền ở BQP Mỹ)
    Ông Biden đã tuyên bố giải quyết 1treiu 2 dân các nước Châu Mỹ họ ở đây đã lâu làm việc đsng thuế nhưng không có quyền công dân ,Điều này CH thời Ông Bush muốn giải quyế nhưng DC không chị và DC làm thì CH không đồng ý . Chỉ có 01 lần dân bất hợp pháp được Reagan tha và cho nhập quóc tịch thành công dân Mỹ. Do tuyên bố dó ,có lẻ hieu lâm (như thời TRump khủng hoảng biên giới là do một luật sư tuyên bố’ “Ai muốn qua Mỹ thì mau lên .Khi bức tường xây xong đi sẻ khó khăn hơn !” ,nhưn g số di dân lậu toqsii hàng rào BGMỹ đông ,Và nay có lẻ cũng hiểu lầm nên họ lai đỏ xô đến. Va chính phu Biden đang tìm cách giải quyết .Bà Kamala đã nói chuyện vói TT Mể và các TT khác đẻ tì cách giải quyết v/đ…
    Nạn kỳ thị chủng tộc cung do Trump truyên bố mà ra ,Cai gì mà thượng đẳng da trắng ? Cai gì mà MAGA ,co cụm lại như hồi lập quốc ,bắn giết nhau trong các phim cao bồi viễn taaThời Trump là đáng sợ nhất đó là thời ky không ai là bạn chẳng ai là thù .kẻ thù và vói ĐM ddefu được đới xử như nhau bằng cách dọa dẫm,,,Anh Pháp Mỹ Dức Nhjat Đai han ,,,đều cúi mạt mà nghe Ngài phán ,áp đặt ,Còn TC Ngai coi như Bạn bè ,Ngài lại úy phục Putin và bước qua đất cs Triều tiên …đẻ cuối cung ,qua hội nghi Mỹ Triều ,Mỹ chẳng nhân được lợi ích gi , KIM YUNG UN tái khởi động nguyên tử,bắn hỏa tiền qua Nhật.TC ngưng MUA nông sản Mỹ khiên Mỹ điêu đứng .TC cũng áp đặt thuế cha mặt hàng Mỹ và câm xuất khẩu qua Mỹ nguên liêu thô ,cụ thể là không múa đậunành của Mỹ mà múa củaBrasil ,giá rẻ hơn Nông ân Mxy thua lổ và Trump phải bỏ hàng tỷ cứu rợ ho nông dân>Nen tháng 12/20 .Trump đanh thuế đợt 2 nhưng hoản lại và rồi cuốn hút theo b/c nên tới nay vẫn vậy , Ngoài ra dưới thời Trump Biển Đông ít được nhắc tới và chĩnh lúc này TC hoàn tất xây dựng hoàn tất các đao ,làm thành phố và phi trường quân sự đẻ không chế hạm đội Mỹ và đưa 3000 tàu gay chật cưng ở Biên Đông và không chịu rút đi/ Vụ Israel và Palestin cũng là hâu quả do Trump và con rể góc do thái ký giấy tờ qua mạt BTBNG giao Jerusalem cho Do Thái. Và bây giờ Ara.p ,Nga và Tàu vào đó mới bùng noor chiên tranh (200 người Palestin chét trong 01 ngày !).
    ĐVA trên 3 cây trúc nói là My sẻ sụp đổ . Nhưng sụp đỏ vì AI?

  15. Một trăm ngày đầu của tổng thống Biden không có gì là đặc sắc ngoài tiếp tục di dản chích ngừa dịch Wuhan Covid-19 của cựu tổng thống Trump và bãi bỏ các sắc lệnh (Executive Orders) của Trump để lại. Kết quả là cái gì tiếp tục của Trump thì tốt như dịch giảm, CDC (Centers for Disease Control and Prevention) thay đổi hướng dẫn bỏ đeo mask nếu đã chích ngừa đủ hai mũi. Còn ngoài ra tất cả thay đổi của Biden đều là xấu và tiêu cực như nạn di dân bất hợp pháp gia tăng và kinh tế vẫn chậm chưa lên nổi. Giá xăng tăng vì Biden cấm lấy dầu từ đá phiến; in tiền để phát triển hạ tầng cơ sở làm lạm phát gia tăng nhưng công việc thì vẫn không tăng nên thất nghiệp vẫn cao, một phần vì một số dân Mỹ lười chỉ muốn ăn tiền thất nghiệp không muốn đi làm. Nạn kỳ thị chủng tộc vẫn xảy ra làm cuộc sống của người công dân vẫn lo sợ mỗi khi ra đường. Đối ngoại thì vẫn chưa có chính sách nhất quán rõ ràng; nguồn cung xăng dầu vừa bị hack làm dân Mỹ lo sợ, Tàu Cộng vẫn hung hăng và càng hung hăng tuyên bố sẽ đánh bại nước Mỹ. Uy tín nước Mỹ suy giảm rõ rệt và chiến tranh Israel và Palestine lại bùng nổ. Chính đài CNN là một đài luôn bênh vực Biden và Đảng Dân Chủ cũng phải thừa nhận tình hình đang xấu và càng xấu dưới sự lãnh đạo của tổng thống Biden.

    Một trăm ngày đầu không có gì tốt. Tổng thống ít xuất hiện trả lời báo chí nhưng bà phó Kamala Harris lại càng trốn kỹ hơn. Công việc được Biden giao giải quyết vấn nạn di dân bà phó vẫn không giải quyết tích cực. Nhìn kết quả của 100 ngày đầu nhiệm kỳ thấy báo hiệu một nhiệm kỳ đầy khó khăn của nước Mỹ mà tổng thống Biden và Đảng Dân Chủ không đủ năng lực để giải quyết.

    Quân giỏi, tướng giỏi, mà tổng thống không giỏi thì có tốt cho nước Mỹ? Đươc bầu làm tổng thống nước Mỹ là để giải quyết tất cả khó khăn bảo vệ lợi ích của nước Mỹ chứ không phải để trốn tránh và đổ thừa.
    nv

    • Vừa phải thôi . Nhiều bộ hạ thân tín Trump vào hộp chưa từng thấy ở các đời Tổng thống về trước . Hiện giờ Trump cũng chả yên thân .

      Cả Thế giới đều thấy , riêng kẻ cuồng Trump không biết đến bao giờ !

      • Nguyễn Văn là người đứng đắn đàng hoàng, không bao giờ đối thoại với thằng hủi Rùa biển, một tên ngu xuẩn, ai phí nhời nói với những thằng chửi thuê

    • Tổng thống Biden không có gì qquan trọng thông báo thf không họp báo ,TT nào cũn g vây , Người phát ngôn TBO làm gì . Bà Kamala có gi mà họp báo vì đang bận giải quyết v.đ biên giới Mỹ Mể >Bà ta có phát biểu taị LHQ. Việc gì và sợ ai mà TRỐN KỶ? òn TC ,một tên CB CSTC dưa ra những lý lẻ để nói là TC sẻ lấy lại Đài Loan và sẻ chiên thắng Mỹ . Điều này Ai cấm Nó nói Nó tuyên truyền ? Nói gì mà không được ,Coi 3 cây trúc ,hay các mạng vn sẻ thấy chúng giả bộ chống cộng ra sao ? Và bịa chuyện ,sơn phết cho Trump ra sao ,Y như sơn phết cho hồ bắc cụ…
      NV đàng hoàng ,có lẻ không như thằng dân chửi ,và chắc không nghiên cứu trích dẩn các bài báo của VC mà DLV trên diển đàn này ca ngọi là trung thực hơn truyên thông Mỹ chứ ?

  16. Ngứa mắt:
    Chuyện mấy anh cuồng, tớ sẽ còn cười thêm vài năm nữa hehehe…
    (thôi trích)
    Anh này nói làm nhiều người gãi dái: Ngồi buồn gãi háng dái lăn tăn
    Anh lấy tư cách gì mà cười chê người khác trong khi những lời của anh vừa dài, vừa dai, vừa dờ.. nói dai như đỉa đói cắn cầy đâu có phải thuyết phục được người ta
    Anh ngu bỏ mẹ, ngay như thằng CS nó còn có cái lý của nó huống hồ v/d chính trị
    Chuyện nước người ta ăn thua gì đến anh mà anh coi như chuyện mả tổ nhà anh, rõ thối lắm!!

    • Nói nghe tức cười .NẾU không có người Việt cuông Trump đem toàn thống tin dó thuyết âm mưu mà Trump và nhóm của ông ta tạo ra mầ ca ngợi ông Trump một cách mất lý trí ,như bj bùa mê thuốc lú (SG có một dạo bị người thổi bùa mê lột hét tư trang , Chỉ cần 01 câu hỏi và nạn nhân trả lời là ‘bao nhiêu đồ quý trong người lục ra hết giao cho tên đó. Khi hăn đi xa ,tỉnh lại mới biết mình bị trân lột . Thiển nghỉTrump cũng ở trong dạng này ,nghỉa là lời nói và ánh mắt hay có cái gì huyên bí không giải thích được nên mới có bọn cuồng Trump ,không chỉ người VNTNCS ,mà cả biojn CSVN và một số người Mỹ kể cả đảng phái của Trump, Nghe một dân bỉểu CH nói :Chúng ta không thể thiếu Trump .Phải bám vao ông ta…thì biết đảng viên CH chỉ biết Ông Trump còn ngoài ra không cần biếtđúng hay sai. Như Hồ bắc cụ cũng vậy ,chỉ nghe ” đồng bào nghe tôi có rỏ không ? ” là tiêng đáp lại rền vang như tiếng sấm : RỎ…”Đến tận bây giờ csvn vẫn sung bái lảnh tụ….bất hảo của họ và bắt dân úy phục theo. Tuy nhiên đó là nói VN chuyên chính vô srn mơi “nhất trí ‘ như vậy . Mỹ tự do thì khac ,Có kẻ ưa kẻ không ưa và kẻ trung lập về Ông Trump. Vậy chê người ta thì ai chê mình .
      Cho nên ngứa mắt vẫn ở CAO hơn ngứa dái vì mắtt nhìn thấy rỏ hơn cái lý lẻ của trời đất ,còn dai thì chỉ năm ép trong quần hay chỉ thấy cái bồn cầu .

      • Có người nói đúng, nói với bọn Liếm đít Lừa thà vạch cu ra mà nói
        Chúng nó ngu xuẩn, u mê đần độn, thằng ăn cắp chỉ là một thằng ngớ ngẩn, u mê không biết đâu là bến bờ !! mà chúng nó để lên bàn thờ y như thờ ông bà ông vải thì hết nước nói
        Cũng chỉ mấy thằng chửi thuê nào ong vò vẽ, trần truồng, Rùa biển …chúng chỉ là những thằng được cho tiền và chửi thuê, vì thế có tiền nên chúng nó phải thờ một thằng ăn cắp

    • Anh Dái ôi,
      Đây là chuyện nước tôi đấy. Tôi đang ở Mỹ và là công dân Mỹ. Tổng thống ngu hay giỏi, đàng hoàng hay lưu manh, đều ảnh hưởng trực tiếp tới tôi, tới các con tôi nữa. Chuyện đơn giản như thế mà sao anh lại nói lời ngớ ngẩn, đúng là chỉ nhìn thấy cái bồn cầu, anh Dái nhể hehehe.

  17. Thử so-sánh hai sự-kiên lịch-sữ, hai Quôc-gia cùng thể-chế CỌNG-HOÀ. * VIỆT-NAM 1963. Tổng-thống NGÔ-ĐÌNH-DIỆM (Thiên-Chúa). ** MỸ 2020. Tổng-thống D. TRUMP (Thiên-Chúa). Từ đó có thể có chỉ dấu Chinh-trị Mỹ trong tương-lai. CONG-HOÀ hay CỌNG-HOÀ xhcn ?

    • Chuyện gì cũng có thể sẩy ra, đánh tráo phiếu, chôm phiếu của người khác mà nó còn làm được thì chuyện gì cũng sẩy ra dược

    • !/Chuyen lịch sử nào mà so sanh 2 tổng thống Diệm và Trump? Ho đều thiên chúa giáo? Vạy Clinton,Bush Obama ,biden đạo gì ? Không biet người Mỹ đều là Thiên chúa giáo ,TIN vào đáng cứu thế Jesus Christ ,cả sao ?
      Thật là BÔI BÁC khi đặt Ông Diệm,một chi sỉ VN ,một MARTYR cho đất nước bên cạnh Trump
      .Có khác chi so sánh Jesus vói Barabbas? và thời đó ,dám cuồng dân cũng đồi tha mạng cho tên cướp và đóng đinh Jesus. Đấng cứu thê ?
      2/Chuyên trộm phieu ăn cắp phiếu gian lận b/c mặc dầu đáng cứu thế của bọn cuồng đã kiện lên TA TCPV và KHÔNG XỬ vì không chứng cớ. Nen không đề cập tới nữa …
      Nhưng lạ là vẫn được đám dân cuồng Trump vẫn lải nhải như trong cơn mê,lên đồng chưa tỉnh ,kể cả giới “trí thức” tự nhận “chỉ biết tiếng Mỹ /hảnh diện quên tiếng Việt (mẹ đẻ) dù chỉ vài ba thập niên ăn hamburger và uống starbuck!

      • ongvòẽ ơi ! *Dân số Mỹ khoảng 340 triêu người. Đa Văn-hoá, nhiều Tôn-giáo và tư-tưởng chinh-tri khác nhau. Nên gọi là Hơp-Chủng-Quốc Hoa-Kỳ. KHÔNG BIẾT (ai không biêt) NGƯỜI MỸ “đều là” THIÊN-CHÚA-GIÁO ?

        • Ở nước Mỹ (USA) tôn thờ Jesus Christ là chính .
          61,6% (Iin Lành (đông nhất).TCG , Momon) Số còn lại của các tôn giáo khãc hoặc không tôn giáo (cũng rất đông)
          Như vậy người Mỹ “đều là TCG(thờ Jesucs)” có lẻ cung không sai lăm ,
          Nhớ Trump thắc mắc và đề quyết Obama không sinh tại Mỹ và đao Hồi…Mãi rồi khi Obama chứng mnh là sinh tại Mỹ và là TCG,Trump mới hết mè nheo…

  18. Sau 100 ngày cầm “chịch” nước Mỹ của J. Biden. Kết-quả rất rõ ràng : Đối nội. Khủng-hoản biên thuỳ. Hệ-luỵ lâu dài về an-ninh đời sống dân chúng về mọi khía cạnh. Đối ngoai. Uy-danh của Mỹ bị coi nhẹ. Thế-giới từ trạng-thái hoà-bình biến ra bất ổn, chiến-tranh khu vưc đã xảy ra… Chỉ thấy xài tiền của Dân Mỹ vô tội vạ. Chưa thấy một chỉ dấu nào làm lợi cho Dân và nước Mỹ. Khởi đi với hiện-tượng “tiêu-cực” không thấy khí thế. Làm sao đánh giá ở tương-lai đây ?

    • Ấy thế mà người ta lại nói ông Tông Tông này sẽ đem nước Mỹ tới bờ vinh quang, nhà nhà sẽ có cơm ăn áo mặc, trong ngoài yên ấm…
      Dĩ nhiên là ông ấy phải hơn chính phủ cũ chứ, ông ấy Đại thắng 300 điểm cử tri đoàn mà, chỉ phải cái tội ông ấy yếu quá, leo lên máy bay té lăn cù mấy lần bà con đều thấy cả …

  19. Những thằng NGU thường không giống ai, trong khi 10 người thì 8 người nói khác no’
    Có những anh huênh hoang quan điểm của mình mà không biết trúng trật ra sao, giảng giải dài dòng văn tự cho bà con nghe cái ngu của mình , thế thì đó là ngu hay khôn?
    Nhưng thường thì thằng Ngu không biết mình ngu chỗ nào
    Khổ một cái thằng NGU cứ tưởng mình trúng, mình hay, càng nói càng cho bà con thấy cái ngu của mình

  20. Mong các bạn vui cùng mùa xuân với tulip daffodil, hoa mận v.v nở khắp nơi. Vườn bán cây đang mời gọi với đủ loại thường niên. lưu niên, cây táp, cherry, mận, tú cầu v.v. Thêm những chuơng trình kế hoạch làm việc đang đáo hạn. Mùa xuân rất bận rộn.

    Xin vui cùng mùa.

    Trithucvn có post video:
    Vì sao Joe Biden “to lớn” hơn Jimmy Carter?
    Thứ bảy, 15/05/2021
    “Tôi thấy rằng mọi người đang so sánh Joe Biden với Jimmy Carter. Đối với tôi, dường như điều đó rất không công bằng đối với Jimmy Carter.

    “Tôi thấy rằng mọi người đang so sánh Joe Biden với Jimmy Carter. Đối với tôi, dường như điều đó rất không công bằng đối với Jimmy Carter. [Đúng là] Jimmy đã xử lý sai hết khủng hoảng này đến khủng hoảng khác, nhưng Biden [là người] đã TẠO ra hết khủng hoảng nọ đến khủng hoảng kia…” – Cựu Tổng thống Donald Trump.

    Video (từ trithucvn) được chế tác dựa trên bài viết quan điểm của Ethel C. Fenig trên American Thinker: So sánh và đối chiếu các tổng thống của Đảng Dân chủ Jimmy Carter và Joe Biden

    May 12, 2021
    Welcome Back, Carter?
    By Eric Utter
    Welcome back, Carter.

    Anyone want to party like it’s 1979? Okay, at least in 1979 we weren’t locked down, masked up, and socially distanced. But other than that, there wasn’t much to celebrate. The economy was in the tank, inflation was rampant, gas lines were long, daubers were down, and no one in the White House knew what to do about any of it. A new term had to be coined for something thought impossible/oxymoronic…”stagflation.” Yes, even as the economy was slowing down, inflation was rampant, an unprecedented pairing of economic indicators.

    And today? The economy is in the tank, inflation is rampant, gas lines are getting long in some areas, daubers are down, and no one in the White House knows what to do about any of it. It may be worse than that. It may be possible that no one in the White House wants to do anything about any of it because it is part of the plan, the Great Reset, the elite’s desire to take the U.S. down a peg while/by reducing greenhouse gases — and increasing intersectionality, multiculturalism, Critical Race Theory, and other noxious forms of political correctness.

    Another unprecedented economic event has occurred: rising unemployment in a time of acute labor shortage. Only leftist policy prescriptions can yield truly miraculous outcomes such as this. Sagging economy and rising inflation; rising unemployment and severe labor shortage.

    Well, at least we can look forward to the continued evisceration of small businesses, the utter destruction of our energy sector, the insolvency of Social Security and Medicare, and the bankrupting of our children and grandchildren…if not total societal collapse. “Which is nice,” to sardonically quote Bill Murray’s character in the 1980 movie Caddyshack.

    Speaking of 1980, the Carter Era was brought to a merciful end with the election of Ronald Reagan on November 4 of that year. Reagan restored America’s economy and spirit. Hope quickly replaced malaise. But, as the Gipper said:

    Freedom is a fragile thing and it’s never more than one generation away from extinction. It is not ours by way of inheritance; it must be fought for and defended constantly by each generation, for it comes only once to a people. And those in world history who have known freedom and then lost it have never known it again.

    For one brief shining moment under President Trump, it appeared that America might regain its bearings and its purpose, both lost during the Obama Era. However, whereas Carter was a one-term president followed by two-term Reagan, Obama was a two-term executive, while Trump was voted out — or cheated out — of office after one term.

    In light of stupefying — and tragically effective — Democratic malfeasance, and the degradation of the American public’s character and values on one hand and its apparent docility on the other…it appears likely that Reagan’s warning will not be heeded.

    If citizens of the United States relinquish their freedoms, good luck to the rest of the world.

    Donald J. Trump

    3:09pm May 12, 2021

    I see that everybody is comparing Joe Biden to Jimmy Carter. It would seem to me that is very unfair to Jimmy Carter. Jimmy mishandled crisis after crisis, but Biden has CREATED crisis after crisis. First there was the Biden Border Crisis (that he refuses to call a Crisis), then the Biden Economic Crisis, then the Biden Israel Crisis, and now the Biden Gas Crisis. Joe Biden has had the worst start of any president in United States history, and someday, they will compare future disasters to the Biden Administration—but no, Jimmy was better!

  21. Chuyện mấy anh cuồng, tớ sẽ còn cười thêm vài năm nữa hehehe

    Có anh sung sướng loan tin quân đội Mỹ đã xông vô bản doanh của Dominion ở Đức để tịch thu máy điện toán rồi sẽ tóm hết bọn gian lận bầu cử từ Biden trở xuống.  

    Có anh nói văng mạng “Hunter’s laptop” sẽ đưa Biden xuống hố như thế nào, cứ như đã biết rõ trong “Hunter’s laptop” có những gì. 

    Có anh khờ khạo tin theo “Dr. Steve Pieczenik” phán rằng Trump đã cho người gắn lén những code đặc biệt trên phiếu bầu cử rồi sẽ lột mặt nạ Biden ăn gian như thế nào.

    Có anh đã hớn hở chờ đợi Trump ban hành “thiết quân luật” để vô hiệu hóa cuộc bầu cử để ngài cầm quyền tiếp.

    Có anh chắc như bắp “chưa 30 chưa phải tết”, vì “theo đúng luật, theo đúng Hiến Pháp”, luật bầu cử ở Mỹ như vầy như vầy blah blah blah, mà éo hiểu gì về luật Mỹ, éo hiểu tại sao Trump bổ nhiệm 3 gà nhà vào TCPV mà TCPV lại quăng đơn khiếu nại vào sọt rác

    Có anh vô cùng tự tin khi thấy Giulliani chỉ huy Trump legal team nộp 63 đơn kiện tại các tiểu bang Trump thua khít khao, chắc mẩm lên TCPV sẽ toàn thắng vì có 3 gà nhà mới tinh do Trump bổ nhiệm, rồi đờ mặt không hiểu tại sao thua hết, còn bị các quan tòa mắng mỏ là kiện bố láo

    Có anh la hoảng là từ ngày thắng cử, Biden chưa đi Air Force One và đó là chứng cớ Biden không phải là tổng thống.  Đến khi Biden đi Air Force One rồi thì… á khẩu.

    Có anh thích thú phổ biến tin Trump đã cho người đem “container” tới Guantanamo để bắt giữ toàn bộ các dân biểu dân chủ vì “Pelosi’s laptop” tiết lộ đảng Dân Chủ đã bị Trung Cộng mua chuộc, Pelosi phải trốn qua Canada rồi

    Có anh cả tin mụ Sydney Powell nói rằng  Venezuela và Trung Cộng sửa máy điện toán của Dominion để đổi kết quả bầu cử và vài ngày sau bầu cử, sự thật này sẽ nổ tung như “release the Kraken”.  Điều này quá sức láo lếu tới mức điên loạn đến nỗi chính lão điên loạn và láo lếu bậc nhất là Trump cũng không ngửi nổi nên ra lệnh cho Giuliani sa thải Powell để đỡ mang tiếng là có đầy tớ khùng.  

    Khi Powell bị Dominion kiện về tội vu khống, thì nàng trả lời trước tòa là “Người có lý  trí một chút sẽ biết ngay những lời  tôi nói đều  không phải là sự thật.” (Nguyên văn: “Analyzed under these factors, and even assuming, arguendo, that each of the statements alleged in the complaint could be proved true or false, no reasonable person would conclude that the statements were truly statements of fact.” )  

    Xem ra mụ này cũng hơi đểu, tiền bá tánh nộp,  mụ đã bỏ túi, tội nghiệp vài tay thông thái cũng như ngu dại đã liếm gót giày mụ để làm lẽ sống mà mụ lại xỉ vả đó là bọn éo biết suy nghĩ có lý lẽ thì thiệt nà đau khổ .

    Có anh tin theo một gã lưu manh nói rằng ở Wisconsin, Trump đang thắng tới 20,000 phiếu, tới 3:42 sáng hôm sau tự dưng các phiếu bầu cho Biden dồn dập gởi tới để Biden chuyển bại thành thắng.  Các tiểu bang khác cũng vậy, đang theo dõi kết quả trên TV, thấy “toàn màu đỏ sau một đêm chuyển qua màu xanh.”  hehehe.  À, tên lưu manh bịa chuyện Wisconsin này là Trump đó.  Đây chỉ là 1 trong 20,000 lời dối trá lão đã nói suốt 4 năm qua.

    Trong mấy trăm anh bị tóm cổ vì bạo loạn ở Quốc Hội, đã có vài chục anh hoảng hốt, “Cháu lỡ dại nghe Trump xúi dại.” Mấy anh Oath Keepers và Proud Boys thất vọng sau khi đã năn nỉ mà không được Trump ân xá, đã quay ra “Phắc du Trâm” hết rồi 

    Đúng là mỗi anh ngu một kiểu. Đầu óc đặc kịt không thể get the facts right.

    Nhưng tớ chẳng dại chỉ ra các anh ngu chỗ nào, chẳng dại phí thời giờ dạy dỗ những điều các anh tin nó sai trái ấu trĩ thế nào, để các anh đau đớn hậm hực và ngu tới chết. 

    À, ở Mỹ, lấy phiếu người chết đi bầu, ghi danh 2, 3 lần, 2, 3 tiểu bang, ăn trộm phiếu, trả tiền để người kia đưa phiếu bầu cho mình… vân vân, đời nào mà không có, khi Mỹ có bầu cử thì đã có gian lận rồi.  Nhưng gian kiểu này thì bị tóm cổ dễ dàng, và quá ít để tạo ra sự khác biệt cho một cuộc bầu cử toàn quốc, và cả 2 phe đều có thể gian như nhau.  Các bác google chữ Bruce Bartman voter fraud thì lòi ra ngay một thí dụ.  Chỉ tiếc rằng bác Bruce này lại bị bắt vì bầu gian cho Trump. Thật nà đau khổ. Hehehe.

    • Hay lắm, anh nói rất phải, CÓ NHỮNG THẰNG NGU MÀ NÓ KHÔNG BIẾT NÓ NGU Ở CHỖ NÀO, thôi cứ để cho nó ngủ mê với cái ngu của nó lại hay hơn

      • Vâng, cứ nhìn vào cái job mà hiểu cái ngu tương xứng với đồng lương. Bọn ngụy này làm d..gì hiểu bằng cấp không bằng…chức vụ. Ngu bỏ mẹ!

        • Những thằng NGU thường không giống ai, trong khi 10 người thì 8 người nói khác
          Có những anh huênh hoang quan điểm của mình mà không biết trúng trật ra sao, giảng giải dài dòng văn tự cho bà con nghe cái ngu của mình , thế thì đó là ngu hay khôn?
          Nhưng thường thì thằng Ngu không biết mình ngu chỗ nào
          Khổ một cái thằng NGU cứ tưởng mình trúng, mình hay, càng nói càng cho bà con thấy cái ngu của mình

  22. Lão gia tui chả ưa gì Biden cũng như Trump, nhưng Trump thua là thua, các vị A-na-mít đừng có cãi chày cãi cối Trump không thua mà do gian lận, ăn cắp phiếu v…v… giúp Trump lưu manh làm gì cho mệt cái thân già. VNCH thua Bắc Việt đã >46 năm mà vẫn cứ cãi chày cãi cối thua là do Mỹ bỏ rơi đồng minh, một cái thói quen cố hữu không chịu chấp nhận thực tế rõ như ban ngày của mấy lão VNCH tệ hại như vậy.
    Mỹ chả có ai là bạn vĩnh cửu và cũng chẳng có kẻ thù muôn đời, chỉ có quyên lợi của nhóm siêu quyền lực mà thôi, Mỹ chả có đồng minh con ket nào hết.
    Trump cay cú tuyên bố sẽ ra tranh cử 2024, muốn là 1 chuyện còn phe CH nó có đồng ý cho ra tranh cử lại là chuyện khác, mà còn >3 năm nữa chưa biết đâu vì uất quá cụ Trump nghẻo thì dấu chấm hết sẽ kết thúc kẻ ham muốn quyền lực. Cũng như mụ Hillary Clinton thua năm 2016 cũng tuiên bố xanh rờn sẽ ra tái tranh cử 2020 nếu không thì cho con gái là Chelsea ra thay. Ai cho mẹ con bà ta ra tranh cử năm 2020 hay không thì mọi người đã rõ.
    Nhiệm kỳ 4 năm, Biden mới ngồi ghế 100 ngày chưa kịp nóng đít, đừng có khen hay che một cách vội vàng như vậy.
    Wait & See hồi sau sẽ rõ.

    • Thôi anh cứ lo dậy vợ con anh trong nhà đi
      Viết câu chẳng ra câu, cú chẳng ra cú , nói thối như cứt dưới cầu tiêu còn đòi dậy ai
      Nghe anh nói thối bỏ mẹ: VNCH thua mà cứ đổ cho Mỹ cắt viện trợ, anh đã đéo biết gì về lịch sử thì câm mẹ nó cái mõm thối lại thì hay hơn

  23. Khi mọi người kẻ cả một số chức sắc đảng CH đêu tuyên bố hay xác nhận KHÔNG CÓ GIAN LẬN BẦU CỬ ,KHÔNG CÓ ĂN CẮP PHIẾU thì thằng nay ,cùng loại vói thằng dlv con nít ở Úc ,nhất định là có ,nhưng không cần chứng minh. Tòa an (TCPV) quan tòa (197 ông dó Trump đưa lên ghế ngồi) và Thống Đốc CH đều xã nhận là không có gian lận vậy gian lận ở đâu ? Ở trong cái đàu bả đậu của tụi bây ,rong cái óc chứa cở ToBE tư tưởng hồ bắc cụ hay homeless ,đung bên đường .
    B/C TT nhiều người CH nói là phân minh rỏ ràng (không có kỳ bâu cử nào tót nhất như kỳ b/c này) như vậy còn muốn “gỏ gàng ” gì nữa? Hay là nói theo “gian lận bầu cử” là dỏ dàng mợí thật sư phân minh gỏ gàng ?Ai không nhịn nổi ? Bạn của đồng chí Dương đức Thinh ? DLV/liêm lờ bú buồi ,hạ bộ của hạ bộ Tô Lâm ? hay cái bàng quang của Tô Lâm ?
    “Chẳng lẽ nước Mỹ có tiếng là dân chủ tự do lại chơi trò dơ bẩn như bọn VC hay sao???”
    Cha chả ,nghe có vẻ “trống cộng” gớm ghê !
    Hồ Bắc Cụ ,đồng chí qua nhiều phản hồi trên ĐCV ,phải noi là CHƯỞI MỸ rất XUẤT SĂC ,đúng là con nhà nòi ,cháu NGOAN của Bác (cam tâm tình nguyện bú cặc bác mà chơ bộ chơi sao ?
    S.O.B!

    Mà lạ càng bú càng sướng ,nhăm mắt tít lại .chảng THÂY GÌ HÊT

    • Nghe đây, thằng Thích Liếm Đít Lừa. TCPV Mỹ từ chối không xử, chớ không “xác nhận là không có gian lận”. Đừng có bắt chước bọn chó đẻ TTTT bẻ cong sự thật, nghe cháu, bị Diêm Vương cắt lưỡi đó. Judge Claren Thomas viết bài phản biện vạch ra rằng, sự từ chối không xử đã khiến cho TCPV mất cơ hội để đem lại sự công bằng và rõ ràng trong những cuộc bầu cử trong tương lai. Theo đúng luật, các quy định về bầu cử tổng thống là do Hiến Pháp, các tòa án liên bang hay tiểu bang hoàn toàn không có thẩm quyền sửa đổi như họ ĐÃ LÀM trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Các cháu Thích Liếm Đít Lừa quá độ đến mức nhắm mắt không đọc tin tức từ nhiều nguồn, mà chỉ đi nghe theo bọn chó đẻ TTTT, bọn hưởng sái Người VẸT, v.v. rồi lên đây bô lô ba la. Chó sủa thì mặc chó, cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vẫn là một sự GIAN LẬN trắng trợn, làm mất lòng tin của dân Mỹ và cả thế giới về nền Dân Chủ Pháp Quyền tại Mỹ.

      • TCPV Mỹ tù chối không xử tức là sao vây ,cb đòng chí ? Không xử vì ra tòa là phải có chứng cớ . Nói khơi khơit heo ý mình ,không trưng ra được bằng có nào khả dỉ cấu tạo nên sự gian lận thì TÒA mói không xử,chớ Không “xác nhận làKHÔNG CÓ gian lận”( tức có gian lạn)Mà đã vạy sao tòa từ chối không xử ? Thật ra Tòa không thể xác nhận CÓ hay KHÔNG CÓ gian lận được trừ trường hợp có bằng chứng xác đáng cụ thể của bên đơn dưa ra. Quan tòa đã nói vói luạt sư Tòa Bạch Óc là chỉ cân 01 chứng cớ xác đáng.chơ không cần 10 chưng cớ . là Tòa sẻ Xử.nhưng luật sư của Trump cứ nói vòng vo , Tòa không cần nghe ,Tòa chỉ cần chứng cớ. Đúng không đòng chi hồbăc cụ? 60 vu kiên từ tiểu bang ,liên bang,T CPV đều KHÔNG CÓ CHƯNG CỚ NÀO HẾT …nên Tòa cũng đành chịu ,phải không đồng chí ,à quên cán bộ Hồ Bắc Cụ?
        Còn nếu đồng chí kiên quyết giử vững nập chường (lạp xường ) thì cúc việc …CHƯƠI TIÊP !chưởi khi lào nòi cái “gian nận “thì thôi nhé !

        • Cái anh Tèo này lâu mới thấy lên diễn đàn
          Viết tiếng Việt chưa nên thân, y như một thằng lớp tư trường làng, câu nọ chửi câu kia, thôi em về học lại lớp tư, lớp năm trường làng, đánh vần a, b, c .. xong cái đã

  24. Chỉ có những kẻ Thích Liếm Đít Lừa mới không chịu mở mắt để nhìn thấy cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là gian lận. Gần như toàn bộ hàng trăm ngàn phiếu bầu qua mail được đếm SAU CHÓT chỉ có một tên Bai ĐẦN ĐỘN và Con Đĩ Ngựa Kamala, thậm chí nhiều phiếu không bầu cho các vị dân cử nào hết. Môn Toán Học Xác Xuất Thống Kê giúp ta khẳng định đó là một sự gian lận trắng trợn.

    Khi ông Trump làm TT, bọn TTTT và bọn cuồng LỜ ngày nào cũng khơi lên đủ mọi nỗi sợ hãi, tìm đủ mọi cách đê hèn và ti tiện nhất để đàn hặc ông Trump. Ngày nay, khi một thằng Bù Nhìn, HỀ GIÀ LÚ LẪN BAI ĐẦN ĐỘN được nhét vào ghế TT Mỹ, do gian lận. Đất nước Mỹ đang bị phân hóa, vị trí của Mỹ và nền kinh tế đang bị suy yếu trầm trọng, tình trạng tội phạm tăng vọt, chả thấy báo đài của bọn TTTT đưa tin. Vụ con trai của Bai ĐẦN ĐỘN có thể bị chìm xuồng, tất cả đều im lặng.

      • Chuyện nước người ta thật ra cũng chẳng liên quan tới mình
        Nói cho ngay ông D.Trump cũng có nhiều người không thích, ông độc đoán, nhưng bầu cử Tổng thống phải phân minh rõ ràng, không thể chơi trò ma giáo bẩn thỉu được
        Dù thích hay không thích ông Trump nhưng trắng đen phải rõ ràng, nay đã có người không nhịn nổi phải lên tiếng
        Chẳng lẽ nước Mỹ có tiếng là dân chủ tự do lại chơi trò dơ bẩn như bọn VC hay sao???

    • Ôi, bằng chứng gian lận rõ ràng như thế mà thiên sứ Trump không ra lệnh cho FBI tới còng đầu bọn gian, mà lại chỉ biết xúi giục đám vô học đập phá Quốc Hội rồi cuốn gói rời White House. Sao ngài Bắc Cụ không gọi ngài Trump cố vấn một tiếng? Thật nà đau khổ. Hehehe.

  25. !/bầu cử gian lận hay ăn cắp phiếu là Trump nói trước b/c trong b/c và sau b/c .Khổng có chứng cớ nào hết cho đén giờ này. Ngay một số chính khách CH cũng không nói tới ,Bà Cheney ,CH cho là Fake News do Trump đưa ra. TA TCPV mà Công Hòa nắm giử và Trump bổ nhiệm vẫn không thể vì Trump bỏ đi pháp lý và lương tâm của mình đẻ tuyên bố theo Trump ,lật người B/c đẻ Trump thắng như Trump ra lệnh ,Chủ tịch thượng viện khối da số thời Ông Trump là CH cung không thể muối mặt nói huầ theo Trump và cả PTT của Ông ta ,Pence cung không thể nhăm mắt nói bừa dù lợi trước mắt là Trump Thắng Ông ta sẻ vẫn đi sau lưng TRUMP….PTT nước Mỹ chớ kém gì(dưới một người mà trên vạn người ).Nhưng Pence còn liêm sỉ ,không thể làm điều trắng trợn dối trá đó được Một luật sư CH nói gọi b/c gian lận ,ăn cắp phiếu theo lời Trump là NGU. Ong chủ tịch TVHV sáng nay họp vói Biden đều trả lời báo chí là KHÔNG NÓI CÓ GIAN LẬN Bầu cử . Thằng phóng viên Fox News đưa một trường hợp lá phiêu đề tên cha đã chết lâu rồi ,nhưng vẫn đựợc chưng minh qua người con : 2 cha con cung tên Và tên phóng viên đã lên đài xin lổi ! Vạy lấy chứng có đâu ra gian lận và nếu gian lận ăn cáp phiêu như Ngài chúa cưu thế nói và bọn cuồng lập lại như con bò ,nhai đi nhai lại tới tân bây giờ. Hiên nay ở Georgia thuê hảng khác đêm phiếu và không biết ai cố vấn ,tìm trong lá phiếu bột tre và mọt tin láo râm rộ khác là TC chuyến 40,000 lá phiếu cho Biden .
    Dominion kiện chưa xong ,nay lại một công ty đếm phiếu không chuyên nghiệp lại được thuê làm việc này .Còn tiền công ? NSQG LO chớ không phải chúa cứu thế bỏ tiền ra (mà là tiền thuế của DÂN ).
    150 db CH và bà Cheney sẻ tìm cách lèo lại con thuyên CH đi đúng hướng ,không bị khuynh loát bởi Trump vói nhưng lời đối tra ,những việc làm chia rẻ đảng CH và chia rẻ dân chúng ,đưa nền dân chủ Mỹ theo hướng khác,,,,như các nước độc tài chỉ tôn sùng một người :như VN,như TC ,như Cuba ,Bắc Hàn hay Nga…
    Vụ 6/1 FBI bắt 400 người đẻ tìm bằng chứng cho lời khai của bọn này là “nghe theo Trump” Ngay 6/1 Trump chỉ thị đám đông xong vêt TBO mở TV cọi và cươi (video ơ TBO). DB CH gặp Trump y/c TT tìm cách dẹp lọan ,nhưng Trump chần chờ mãi tới sau này mới hành động .Vụ này nghiêm trong ,đang tìm coi kẻ chủ mưu có phải TRump không?
    Trump chia rẻ đảng CH ,thù vặt và kẻ chạy theo ông vì quyền lợi và đía vị vẫn bám víu vào ÔNG cho kỳ bấu cử 22 và 24…
    Đảng CH nay gọi là đảng Trump…
    (hảy cho biest một việc là lời nói :”gian lân B?C ,ăn cáp phiếu “của Ngài cựu TT có được chưng minh cụ thể ở văn bản pháp lý nào không ? (sau đó sẻ nói tiếp hay chưởi tiếp !!!!)

  26. Bọn ché đỏ mất dậy truyền thông thổ tả (TTTT) ở Mỹ chúng nó che giấu những thông tin bất lợi cho đảng ÔN LỪA và thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN, cho nên không ngạc nhiên khi thấy những bản tin về bức thư ngỏ của các tướng lãnh Mỹ về cuộc bầu cử gian lận năm 2020 và tình trạng sức khỏe tồi tệ của tên HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN, từ báo chí nước ngoài.

    Thời ông Trump làm TT, bọn cuồng LỜ và đám báo chí của bọn TTTT, bám sát và hửi “rắm” của ông Trump hàng giờ, 24/7, 365 ngày. Chúng phịa ra những nguồn tin ẨN DANH để hại ông Trump bất kể là ông Trump có đang làm điều gì tốt đẹp cho nước Mỹ. Những gì ông Trump nói đều bị kèm theo tính từ “vô căn cứ” (baseless) và những bản tin của chúng đều có nguồn ẨN DANH (Anonymous source). Luật pháp Mỹ cho phép chúng quyền bảo vệ nguồn tin, cho nên chúng tha hồ đăng và phát tán FAKE NEWS trên báo đài. Nhiều người VN đọc tin nghe đài, TV, nhưng không chịu suy nghĩ cho nên đã bị chúng tẩy não và trở thành những kẻ Thích Liếm Đít Lừa. Đặc biệt là tờ báo lá cải Người VẸT, SG Nhỏ, v.v. đã từng nhận tiền quảng cáo cho bà Hellary, thua cuộc, nên quay ra thù ghét ông Trump, trích dịch toàn FAKE NEWS trên báo đài của bọn TTTT.

    Cho đến nay, khi ai nhắc đến và cho rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là gian lận, thì bị gạt bỏ ngay lập tức và chụp cho họ đủ các thứ mũ. Phê bình chính quyền của tên HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN, thì bị gọi là “cuồng Trump”. Rõ ràng là chính sách in tiền và chi tiêu bừa bãi sẽ đưa đến nạn Lạm Phát phi mã (Hyperinflation), không thể tránh khỏi. Giá nguyên vật liệu, thực phẩm, xăng dầu, mọi thứ đều tăng vọt…..nhất là nhà (housing). Mọi người hãy chuẩn bị trước cho tình trạng lạm phát sắp tới. Những kẻ có lợi cho việc này là: đám giàu 1%, Tàu cộng, nhà băng, công ty BIG Tech, bọn điếm chính trị gia dẻo mồm của đảng ÔN LỪA. Giới Trung Lưu (Middle Class) của Mỹ đang bị nhỏ lại, cũng vì chính sách kinh tế của đảng ÔN LỪA. Chính quyền muốn control toàn bộ đời sống của dân có thêm bọn TTTT muốn “định hướng dư luận”. Họ đang “playing God” và Big Brother trong đời sống của dân Mỹ.

    • Đại bại rồi, ở đó mà thở dài than vắn hehehe. Đảng Cộng Hòa muốn thắng năm 2024 thì phải tìm mọi cách khạc nhổ miếng gân gà Donald Trump trong miệng rồi tính kế khác. Cái tên cơ hội chủ nghĩa này không chơi được. Năm 1987 hắn là đảng Cộng Hòa, tới năm 1989 nhảy qua đảng Reform Party. Năm 2001 lại nhào vào đảng Dân Chủ. Năm 2009 lại trở lại đảng Cộng Hòa. Khi hắn bị các lãnh tụ đảng Cộng Hòa lập ra nhóm The Lincoln Project để hạ bệ hắn thì coi như sự nghiệp chính trị hắn chấm dứt, bắt đầu là cuộc đại bại tháng 11 năm 2019. Bây giờ ai lại theo dõi xem Trump có trở lại chính trường hay không, mà là cần theo dõi xem Trump có vô tù New York hay không, đặc biệt là từ nay tới tháng 11, 2021.

      • Dùng mọi thủ đoạn để nắm quyền. Chủ mới sau 100 ngày lòi ra bản mặt bất xứng, để cho thằng tàu nó khi dễ.
        Hãy nghe chuyện sau…
        “Giáo sư TQ: Nước Mỹ ngày nay như “ông già vấp ngã cầu thang máy bay”, đánh không lại TQ”
        Đừng cố nhâu nhâu…đâu? Thằng nào dám nói?
        Rồi sẽ ngập đầu bằng chứng!

        • Chuyện nước người ta thật ra cũng chẳng liên quan tới mình
          Nói cho ngay ông D.Trump cũng có nhiều người không thích, ông độc đoán, nhưng bầu cử Tổng thống phải phân minh rõ ràng, không thể chơi trò ma giáo bẩn thỉu được
          Dù thích hay không thích ông Trump nhưng trắng đen phải rõ ràng, nay đã có người không nhịn nổi phải lên tiếng
          Chẳng lẽ nước Mỹ có tiếng là dân chủ tự do lại chơi trò dơ bẩn như bọn VC hay sao???

          • Tôi cũng không mến phục, không thích type người Trump. Nhưng ông ta và ê kíp đã đi đúng hướng, đúng đến nổi Biden cũng phải theo, dù như mèo mửa: TQ là đối thủ nguy hiểm nhất cần phải xử lý nếu không muốn bị nó thống trị!
            Trump gọi đúng tên: TQ là kẻ thù!
            Và sẵn sàng tấn công thẳng thừng: thương mại, lãnh sự, giáo dục, truyền thông, thi trường chứng khoán… Làm thiệt tình, tới bến. Nếu Trump còn ở WH, TQ còn lâu mới ngông nghênh, hung hăng, lộng ngôn như 90 ngày vừa qua.
            Đó là lý do nhiều người nuối tiếc Trump, không phải vì yêu mến Trump, mà thấy Trump CÓ ÍCH, HỮU HIỆU. Và SO SÁNH THỜI TRUMP VỚI 3 THÁNG NHỤC NHÃ VỪA QUA.

  27. Góp ý thêm với Sakim
    Tin trên Yahoo hôm qua 12/5/2021

    More than 120 retired generals and admirals wrote to Biden suggesting he wasn’t legitimately elected and questioning his mental health
    Bill Bostock
    Wed, May 12, 2021, 5:00 AM
    • A group named “Flag Officers 4 America” released a letter signed by 124 former military leaders.
    • The letter questioned the 2020 election result and Biden’s physical and mental health.
    • One serving Navy leader told Politico the letter was “disturbing and reckless.”
    • Sign up for our daily newsletter 10 Things in Politics You Need to Know Today.
    More than 120 retired US military leaders have signed an open letter appearing to advance a false conspiracy theory that the 2020 election was rigged, and questioning President Joe Biden’s mental capacity to rule.
    “Without fair and honest elections that accurately reflect the ‘will of the people’ our Constitutional Republic is lost,” said the letter released Tuesday by “Flag Officers 4 America,” and signed by 124 former admirals and generals.
    “The FBI and Supreme Court must act swiftly when election irregularities are surfaced and not ignore them as was done in 2020.”
    On its website, Flag Officers 4 America says it is a collection of “retired military leaders who pledged to support and defend the Constitution of the US against all enemies, foreign and domestic.”
    In the letter, the signatories, many of whom have been out of active service for decades, also addressed concerns over Biden’s health.
    “The mental and physical condition of the Commander in Chief cannot be ignored. He must be able to quickly make accurate national security decisions involving life and limb anywhere, day or night,” the letter said.
    Insider has contacted the Department of Defense for comment.
    Throughout the 2020 election campaign former President Donald Trump regularly cast doubts on Biden’s health and suitability to rule, calling him “Sleepy Joe” and saying in March 2020 that there was “something going on” with Biden’s mental abilities.
    Earlier this month Biden’s personal doctor, Dr. Kevin O’Connor, released a report on the president’s health, in which he called him a “healthy, vigorous, 77-year-old male, who is fit to successfully execute the duties of the Presidency.”
    Biden is the oldest serving US president in history, and the White House said this week that the president will undergo a full check-up this year.

    Biden addresses a joint session of Congress on April 28, 2021. Melina Mara/The Washington Post via AP, Pool
    In the Tuesday letter, the Flag Officers 4 America signatories also laid out what they deem to be the major threats facing the US, namely the rise of China, the rejoining of the Iran nuclear deal, immigration, and the ending of the Keystone Pipeline project.
    The signatories also called for the removal of Section 230, a part of US law that shields tech companies from legal liability. Trump called for the section to be removed last year after Twitter flagged two of his tweets about mail-in voting.
    “Our Nation is in deep peril,” the signatories wrote in the introduction to the letter.
    “We are in a fight for our survival as a Constitutional Republic like no other time since our founding in 1776. The conflict is between supporters of Socialism and Marxism vs. supporters of Constitutional freedom and liberty.”
    ‘Gross and blatant partisan attack’
    Several military experts told Politico the letter was an outright partisan attack and dangerous.
    One serving Navy officer told Politico the letter was “disturbing and reckless” while Jim Golby, an expert in civil-military relations, told the outlet it was a “shameful effort to use their rank and the military’s reputation for such a gross and blatant partisan attack.”
    The letter’s organizer, Maj. Gen. Joe Arbuckle, told Politico: “Retired generals and admirals normally do not engage in political actions.”
    “But the situation facing our nation today is dire … We are facing threats greater than at any other time since our country was founded. To remain silent would be a dereliction of duty.”

    • Thời ông Trump làm TT, bọn cuồng LỜ và đám TTTT nhao nhao lên đòi hỏi ông Trump phải đưa ra kết quả khám sức khỏe, nại cớ ông Trump lớn tuổi, ăn uống không healthy….nhưng nay tất cả bọn chúng đều câm mõm chó không kêu nài tên HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN phải khám sức khỏe, mặc dù hắn còn già hơn ông Trump, LÚ LẪN, ăn nói cà lăm (triệu chứng Alzhemer), tế cầu thang 3 lần.

  28. Theo một bài báo Vietnamnet.vn…

    Hàng loạt cựu tướng Mỹ nghi ngờ tình trạng sức khỏe của ông Biden
    13/05/2021 | 11:18
    Hơn 120 cựu tướng lĩnh và đô đốc Mỹ đã đăng một bức thư ngỏ, đặt câu hỏi về tính hợp pháp của cuộc bầu cử năm 2020, cũng như tình trạng sức khỏe tinh thần và thể chất của Tổng thống Joe Biden.
    Ông Biden liên tục vấp ngã trên bậc thang chuyên cơ
    Hành động khó hiểu của Nhà Trắng với Tổng thống Biden
    Ông Biden tâm sự về cuộc sống trong ‘lồng son’ Nhà Trắng
    “Nếu không có bầu cử công bằng và trung thực phản ánh chính xác “ý nguyện của người dân”, thì nền cộng hòa lập hiến của chúng ta xem như đã tiêu tan”, báo Washington Examiner trích dẫn lá thư ngỏ, được công bố hôm 11/5 bởi tổ chức có tên gọi Flag Officers 4 America, được 124 cựu đô đốc và tướng lĩnh ký tên.

    Nội dung thư thúc giục Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Tòa án Tối cao Mỹ “phải hành động nhanh chóng khi xuất hiện những điểm bất thường trong quá trình bầu cử, chứ không phớt lờ như họ đã từng làm vào năm 2020”.

    Hàng loạt cựu tướng Mỹ nghi ngờ tình trạng sức khỏe của ông Biden
    Bức thư còn đặt nhiều nghi vấn về tình hình sức khỏe thể chất và tinh thần của ông Joe Biden trong quá trình làm việc tại Nhà Trắng.

    “Tình trạng tinh thần và thể chất của Tổng tư lệnh nước Mỹ không thể bị bỏ qua. Ông ấy phải có khả năng nhanh chóng đưa ra các quyết định chính xác về an ninh quốc gia, liên quan đến tính mạng ở bất cứ đâu, bất kể ngày hay đêm”, thư viết.

    Đầu tháng này, Kevin O’ Connor, bác sĩ riêng của Tổng thống, đã công bố báo cáo về tình hình sức khỏe của người đứng đầu nước Mỹ, trong đó nói ông Biden khỏe mạnh, cường tráng, đủ sức khỏe để hoàn thành trách nhiệm của tổng thống.

    Ông Joe Biden hiện đang là tổng thống tại nhiệm cao tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trong tuần này, Nhà Trắng đã ra thông báo rằng ông Biden sẽ có buổi kiểm tra sức khỏe tổng thể trong năm nay.

    • Những tin tức ,thời sư liên quan tới nước Mỹ, nên dẫn những
      nguồn tin gốc tại Mỹ . Huống chi báo Vẹm ,có 90% là toàn
      những tin vịt,tin chó cắn mèo . Làm sao mà tin nổi .

      • Tin yahoo hôm 12/5/21
        120 Tướng lãnh và Đô đốc (Mỹ) hồi hưu lên tiếng về cuộc bầu cử 2020, họ cho biết Biden lên cầm quyền không hợp pháp, ông bị tâm thần ….
        Họ nhấn mạnh FBI và Tối cao Pháp viện phải hành động cấp thời khi bầu cử gian lận sẩy ra, không được coi là chuyện đã rồi
        Các Tướng lãnh hồi hưu tuyên bố bảo vệ Hiến pháp Mỹ chống lại sự can thiệp của kẻ địch dù ở trong hay ngoài nước:

        (“The FBI and Supreme Court must act swiftly when election irregularities are surfaced and not ignore them as was done in 2020.”
        On its website, Flag Officers 4 America says it is a collection of “retired military leaders who pledged to support and defend the Constitution of the US against all enemies, foreign and domestic.”)
        Tình hình kinh tế nay xấu, lạm phát sẽ tăng cao, vật giá tăng nhiều vì xài quá y hệt thời Obama, ông này bail out 3,000 tỷ để cứu nền kinh tế gây lạm phát, nợ tăng cao ngất từ xưa đến nay (hai mươi ngàn tỷ )
        . . . . . . . . . . . . . . . . . .

        More than 120 retired generals and admirals wrote to Biden suggesting he wasn’t legitimately elected and questioning his mental health
        Bill Bostock
        Wed, May 12, 2021, 5:00 AM
        • A group named “Flag Officers 4 America” released a letter signed by 124 former military leaders.
        • The letter questioned the 2020 election result and Biden’s physical and mental health.
        • One serving Navy leader told Politico the letter was “disturbing and reckless.”
        • Sign up for our daily newsletter 10 Things in Politics You Need to Know Today.
        More than 120 retired US military leaders have signed an open letter appearing to advance a false conspiracy theory that the 2020 election was rigged, and questioning President Joe Biden’s mental capacity to rule.
        “Without fair and honest elections that accurately reflect the ‘will of the people’ our Constitutional Republic is lost,” said the letter released Tuesday by “Flag Officers 4 America,” and signed by 124 former admirals and generals.
        “The FBI and Supreme Court must act swiftly when election irregularities are surfaced and not ignore them as was done in 2020.”
        On its website, Flag Officers 4 America says it is a collection of “retired military leaders who pledged to support and defend the Constitution of the US against all enemies, foreign and domestic.”
        In the letter, the signatories, many of whom have been out of active service for decades, also addressed concerns over Biden’s health.
        “The mental and physical condition of the Commander in Chief cannot be ignored. He must be able to quickly make accurate national security decisions involving life and limb anywhere, day or night,” the letter said.
        Insider has contacted the Department of Defense for comment.
        Throughout the 2020 election campaign former President Donald Trump regularly cast doubts on Biden’s health and suitability to rule, calling him “Sleepy Joe” and saying in March 2020 that there was “something going on” with Biden’s mental abilities.
        Earlier this month Biden’s personal doctor, Dr. Kevin O’Connor, released a report on the president’s health, in which he called him a “healthy, vigorous, 77-year-old male, who is fit to successfully execute the duties of the Presidency.”
        Biden is the oldest serving US president in history, and the White House said this week that the president will undergo a full check-up this year.

        Biden addresses a joint session of Congress on April 28, 2021. Melina Mara/The Washington Post via AP, Pool
        In the Tuesday letter, the Flag Officers 4 America signatories also laid out what they deem to be the major threats facing the US, namely the rise of China, the rejoining of the Iran nuclear deal, immigration, and the ending of the Keystone Pipeline project.
        The signatories also called for the removal of Section 230, a part of US law that shields tech companies from legal liability. Trump called for the section to be removed last year after Twitter flagged two of his tweets about mail-in voting.
        “Our Nation is in deep peril,” the signatories wrote in the introduction to the letter.
        “We are in a fight for our survival as a Constitutional Republic like no other time since our founding in 1776. The conflict is between supporters of Socialism and Marxism vs. supporters of Constitutional freedom and liberty.”
        ‘Gross and blatant partisan attack’
        Several military experts told Politico the letter was an outright partisan attack and dangerous.
        One serving Navy officer told Politico the letter was “disturbing and reckless” while Jim Golby, an expert in civil-military relations, told the outlet it was a “shameful effort to use their rank and the military’s reputation for such a gross and blatant partisan attack.”
        The letter’s organizer, Maj. Gen. Joe Arbuckle, told Politico: “Retired generals and admirals normally do not engage in political actions.”
        “But the situation facing our nation today is dire … We are facing threats greater than at any other time since our country was founded. To remain silent would be a dereliction of duty.”

      • Dailymail.co.uk
        * Other retired military officers slammed the letter as intrusion in domestic politics
        * Said Retired Adm. Mike Mullen, former chair of the joint chiefs: ‘I think it hurts the military and by extension it hurts the country’
        By GEOFF EARLE, DEPUTY U.S. POLITICAL EDITOR AND DAILYMAIL.COM REPORTER
        PUBLISHED: 22:50 BST, 12 May 2021 | UPDATED: 10:50 BST, 13 May 2021

        A group of more than 120 retired military officers have written to President Joe Biden to tell him his election was less than legitimate – while questioning his mental acuity. 
        The letter echoes former President Donald Trump’s claims of widespread election fraud – which have not been borne out in the courts – and comes on a day when Rep. Liz Cheney ripped Trump for his claim that the election was ‘stolen.’ 
        ‘Without fair and honest elections that accurately reflect the ‘will of the people’ our Constitutional Republic is lost,’ the letter from retired officers

      • Góp ý thêm với Trần Tưởng

        Thường những tin gì mình không tin tưởng thì cho là fake news
        Tin VC còn đáng tin hơn truyền thông dòng chính Mỹ
        Dối trá một cách trắng trợn

  29. Không kiếm thấy bản tiếng Việt.
    John Barasso phân tích rằng Biden sa vào lỗi tiêu xài vô lối như Obama và tệ hơn Obama rất nhiều. Có thề tìm đọc bản báo cáo đầy đủ dài 19 trang.

    GOP Senator: Biden Suffering From “Solyndra Syndrome” (Forbes)

    Yesterday (May 10, 2021) in Senate floor remarks, Sen. John Barrasso (R-WY) said President Biden is making the same spending mistakes of President Obama, citing failed solar panel company Solyndra as the kind of “boondoggle” currently being considered by Democrats.

    Ranking Member Barrasso Releases Investigative Report: “The Solyndra Syndrome & the Green Stimulus Delusion”
    WASHINGTON, D.C. — Today, U.S. Senator John Barrasso (R-WY), ranking member of the Senate Committee on Energy and Natural Resources (ENR), released an investigative report titled, “The Solyndra Syndrome & the Green Stimulus Delusion.” The report examines the striking parallels between the failed green energy stimulus policies of the Obama administration and the policy priorities of the Biden administration.

    “This report shows President Biden is doubling down on failure,” said Barrasso. “The Obama administration frittered away billions of taxpayer dollars on green gambles like Solyndra, while taxpayers got fleeced. Now, President Biden wants to bet trillions more on new boondoggles and another failed ‘Cash for Clunkers’ program. As with the failed stimulus, President Biden’s spending spree will take money from the people and give it to his political allies. At the same time, he has declared war on the oil and gas industry – one of the few success stories from the ‘Great Recession.’ It’s a recipe for disaster. Americans have seen the failures of these ideas before. In 2009, then-Vice President Biden was the one to announce that Solyndra would receive hundreds of millions of taxpayer dollars. We know how that ended. Now, the Solyndra syndrome is back.”

    The investigative report finds:

    Under the Obama administration, the partisan Recovery and Reinvestment Act of 2009 invested $90 billion for green jobs training and loan programs, and almost $3 billion more for subsidies for the purchase of new vehicles through the “Cash for Clunkers” program. These programs resulted in very few actual jobs created, failed stimulus programs, and billions of dollars wasted in green boondoggles like Solyndra, A123 Systems, and California’s bullet train.
    In contrast, a bright spot of the recovery from the “Great Recession” was the oil and gas industry. By the end of 2013, non-farm employment was an anemic 1.9 percent higher than it was at the end of 2009. On the other hand, the oil and gas sector’s employment was 16 percent higher. This strong jobs output helped make the United States the world’s leading producer of oil and gas.
    President Biden and his administration seem determined to double down on the Obama administration’s failed policies, while also punishing the oil and gas sector. He wants to invest hundreds of billions of taxpayer dollars in new green job training programs, new green energy financing, increased high speed rail, and new electric vehicle subsidy programs. At the same time, the president has taken executive action to damage the oil and gas industry. He signed an executive order to stop the construction of the Keystone Pipeline, ending the prospect for roughly 11,000 American jobs in 2021 alone. He has also implemented a moratorium on new oil and gas production on public lands that if made permanent could cost one million jobs and jeopardize the nearly $10 billion in revenue.

  30. Trump hay Biden có lợi cho Viet Cộng chúng anh?

    Thực tình mà nói Trump hay Biden thì Viet Cộng chúng anh vẩn quan hẹ đối tác bình thuòng và Viet Cộng chúng anh củng không kỳ vọng gì nhièu cho dù TRUMP hay Biden.

    Cho dù ton ton nào của MẼO thì củng là vì quyèn loị nuoc MẼO truoc tiên mà thôi. Đừng kỳ vọng thì sẻ khong thát vọng. Viet Cộng chúng anh không mong đọi gì nhiêù vào bát kỳ nuoc nào. VIET NAM phải di chính bằng 2 chân của mình truóc, moị sự khác chỉ là nhất thời.

    Donal Trump và Joe Biden, ai sẻ là nguoì chống Tào+ nhieu nhât’?

    2 lảo ton ton MẼO này khong có tên nào dám đụng tói lông chim của TÀO + mà chỉ là chém gió theo mỏi cách khác nhau mà thôi.

    Donald Trump củng chỉ CHỐNg TÀU BẰNG MỒM và JOE Biden củng chỉ làm gióng như Donald Trump mà thôi vì lúc này khong phải là lúc MẼO có thẻ hung hăng như truóc.

    Mẽo bay giò dang đồi diện vói mot nuóc TÀO+ trong thé kỷ 21 chứ khong giống nhu TÀO+ ò thé kỷ 20 . Mẽo khong còn dám bắt nạt hoạc phách lối vói TÀO+ như truóc.

    Hon ai hét , MẼO đang ý thức đuọc rằng môt nuoc TAÒ+ đang dần dần bát kịp hoạc ngay cả bóp kèn qua mặt MẼO trong vòng 10 năm tói thì liẹu rẳng bay giò MẼO có dám bắt nạt TÀU+ như những năm truoc đây. Một cuọc chien tranh trục tiép vói TÀO_+ sẻ khong bao giò xaỷ ra vì khong có lọi cho MẼO trong lúc này, đó là lý do ton ton JOE bIDEN sẻ chỉ tiep tục nôi’ gót TRUMP chồng TAÒ+ bằng mồm mà thôi.

    Ngụy Tàn Dư 3/// luon luon chủ quan tin rằng TRUMP thì chống TAỎ+ và BIDEN thi không. Trump chỉ phét lác cho suóng mỏ mà thôi vì con gái của TRUMP có hàng chục công ty lớn bé dang điẻu hành tai TAÙ thì há cớ chi TRUMP lại di chống TÀu mot cách thiện tâm.

    Joe Biden có vẻ như đang xay dựng mot lien minh bao gốm tất cả các nuoc trong lien hiep EU đẽ cùng gay súc ép lên TÀO+ , liẹu rằng EU có chịu lắng nghe JOE bIdEN hay không thì đó là chuyen khác , vì EU củng đang có rat nhieu quyèn lọi trong viẹc buon bán vói TAO+ .

    Cho dù ngay cả JOE BIDEN có thành công trong viẹc xay dưng mot lien minh vói EU , nhưng néu cần lien minh này sẻ tan rả mot khi mà JOE BIDEN hét nhiem ky 4 năm và nội các mói sè lật nguọc chính sách nếu JOE BIDEN khong tái đác cử them 4 nam ké tiép.

    Cái yéu thé của MẼO là chính sách thay đổi xoành xoạch mỏi khi có tong thống mói. Thèng tong thong sau sẻ lật nguọc chính sách hoạc xóa bỏ chinh sách của tièn nhiệm và đưa ra mot chinh sách mói , cứ như thé cho nên cuoicùng TÀO+ vẩn cứ tiến mot cách đèu đặn và không hề hấn chi đói vói các chinh sách của MEÕ .

    • @ Nguy Van Phét
      Nếu còn lương tri, Phét phải thừa nhận…những gì có giá trị đích thực thường là mỏng manh, dễ bị xúc phạm và khó kiếm được. Thí dụ…cỏ hoang mọc rất mạnh; cây mai dương, tầm xuân sống dai như ma; chặt hỏ, đốt, nhổ bỏ bao nhiêu lần vẫn mọc lại, phát triển ồ ạt, xâm thực.

      Lúa, và nhiều loại cây thực phẩm, dược thảo… thì phải làm đất, dọn cỏ, phân, nước, chăm sóc phát mệt, lại còn lo nắng mưa bão lụt, nhà nông phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới có ngày mùa!

      Thí dụ đá sõi thì có đầy, nhưng đá quí, ngọc ngà châu báu thì quí hiếm vô cùng.

      Tương tự, kẻ có học, có tư cách đạo đức thì hiếm, nhưng bọn mất dạy du thủ du thực thì thấy khắp nơi. Và những nước tôn trọng quyền con người, dân chủ, nhân vị thì thường bị các nước độc tài độc đảng độc quyền lừa gạt, ăn cắp, ức hiếp, thậm chí xâm lược.
      Oan nghiệt là thế. Nên Phét đừng có tự hào sức mạnh của bọn độc tài bành trướng gian ác so với các nước Âu Mỹ, nếu còn lương tri và nhân cách.
      Dân chủ tự do bao giờ cũng bị lợi dụng bởi bọn độc tài khốn kiếp. Phải không?

      • Anh Phét chẳng bao giờ tự hào về viẹc thèng Tào+ bắt kịp Mẽo hay bóp kèn qua mặt MẼO. Anh Phét chỉ nói lên những gì mà thế giói đang nói vè 2 thèng Tào + và Mẽo đang guòm nhau thé thồi.

        Hai thèng đó khong có thèng nào thuong dân VIET NAM cho bẳng dân VIET NAM , vì thé kệ mẹ nó, chúng nó oánh nhau thì anh PHÉT càng vui. Anh Phét chủ truong Viet Cộng phải đi chính bằng đôi chân của chính mình là truoc tiên. Viet Cộng chúng anh không lẹ thuộc thằng nào sất, ngu chi mà theo nó, Vi Xi chúng anh không phó linh hồn và xác cho bất cứ thèng nào, TAÒ+ hay MẼO thì củng ma mãnh như nhau, thèng nào nó củng sẻ triẹt tieu mình khi có cơ hội.

        Thèng MẼO khoác áo ta đây dân chủ, và chiéc áo dân chủ đó biẻu hiẹn qua các kỳ bầu cử. Thực tinh cái áo dân chủ đó chỉ đại diẹn cho mot thiêù sô’ các phe nhóm taì phiệt và các chình trị gia triẹt hạ nhau qua mổi kỳ bầu cử đẻ mang lọi nhuận và lọi thế vè cho phe nhóm, đảng phái của mình mà thôi. Tiếng nói hoặc ngay cả lá phiếu của dân đen thuòng có rất ít hoạc ngay cả chằng có maỷ may ảnh hửong gì tói ket quả của bâu cử.

        Tên ton ton nào lên thì dân đen củng è ra trả thuế. Công Hoà hay Dân chủ thì cái Paycheck của nguoi dân vẩn gần như giống nhau hoạc chỉ chênh lệch vài đồng là tối đa. Chỉ có bọn nhà giàu, bọn chủ cã thì mói là có ảnh huởng nhièu sau mỏi lần thay đổi ton ton vì thế dân giàu có thừong hay biéu xén donate cho đảng mà họ tháy có lọi cho túi tièn của họ.

        Ngụy Tàn Dư 3/// khong biết rằng Just 39% of Americans could pay for a $1,000 emergency expense. The rest would have to borrow, use a credit card or take out a personal loan.

        cnbc.com/2021/01/11/just-39percent-of-americans-could-pay-for-a-1000-emergency-expense.html

        Nói là có dẩn chứng ngay, không nói phét như Ngụy Tàn Dư dâu à nghen.

        Đó, chĩ có khoãng 39 % nguoi Mẽo có khả năng chi trả cho một cuọc khẫn cấp hoạc tốn kém đột xuát trị giá 1000 đổng, Số còn lại khoảng 60% thì phải đi vay mựon hoạc dùng credit card. Đieu này cho tháy dân MẼO khong sung suóng và rũng rĩnh tiên bạc như các đồng chí NGỤY TAN DƯ tung hê.Ẽ

        Liẹu rằng giói lào động nghèo khổ 60% này có quan tâm tói chiéc áo dân chủ của chính nuóc cũa họ? Và liẹu rằng nhóm nghèo khổ này có khả năng anh hửong tói chính sách của MẼO trong mỏi kỳ bầu cữ ton ton tại Mẻo hay sao? Cuói cùng thì chỉ có những kẽ giàu có quyet đinh tat cả các chinh sách vè đối nội, đối ngoại, thứe khoá và mọi lãnh vục trong doì sông’.

        Hãy nghe Bẻnie Sander nói vè khoang cách giàu nghèo ở MẼO:

        the people on top have never had it so good. The top 1% now own more wealth than the bottom 92%, and the 50 wealthiest Americans own more wealth than the bottom half of American society – 165 million people. While millions of Americans have lost their jobs and incomes during the pandemic, over the past year 650 billionaires have seen their wealth increase by $1.3tn

        theguardian.com/commentisfree/2021/mar/29/rich-poor-gap-wealth-inequality-bernie-sanders

        Dân chủ cũng như Cộng Hoà đèu tích tụ những kẽ thiẻu sô’ giaù có này, tuỳ theo qunan diẻm và khuynh huóng chinh trị , những kẻ giàu có này sẻ gia nhập vào mỏi đảng đẻ gay tầm ảnh huỏng và mang loị nhuận vè cho phe nhóm của mình là chính yéu và truóc tiên, còn viẹc ích quốc lọi nhà chỉ là rát mơ hồ và thứ yéu. Đieu này khién Tào+ khai thác triẹt để nhửng lổ hỏng chính trị và những chính sách khong nhất quán, thay đổi liẽn tục trong mỏi 4 năm hoạc 8 năm, tốn của hao tièn của dân MẼO, và là cơ hội cho TAÒ + rút ngắn khoãng cách về súc mạnh giủa TÀO+ và MẼO.

        Ngụy TÀn Dư 3 sọc thưòng hay lý tuỏng hóa nuoc MẼO mà quên đi hoạc biét nhưng vẩn giả NGU vè những lổ hỏng của nuóc MẼO như hố sâu khoãng cách giàu nghèo cua xa hoi MẼO , nạn kỳ thị chũng tộc đang gậm nhâm’ nuoc MẼO và bùng phát mỏi khi có cơ hội, nạn bắn giét hàng ngày đến từ viẹc tụ do sỏ hữu su’ng đạn mà không đảng naò kiêm soát nổi vỉ những tập đoàn sản xuat súng đạn quá mạnh.

        Túm lại bên cạnh những thành tựu vuọt bục vè kinh té , khoa hoc, kỷ thuât, Mẽo khong và se khong bao giò là thien đưòng như mot sô’ đồng chí NGỤY TÀN DU tung hê, cổ xúy. Mẽo vẫn có những vân đè nhưc nhôi thâm căn , tièm tàng của nó mà củng khong giai quyet duọc như nhièu quoc gia khác mà thôi .

  31. Bọn Liếm đít Lừa như Rùa Biển, Ngứa Mắt, Trần Truồng, Ongvove … không biết là bố mẹ chúng nó để nó ra thiếu tháng hay sao mà đầu chúng nó đặc sệt, chúng ngu hơn con chó, trong bọn Liếm Lừa có một số thằng được thuê chửi
    Dù gì chúng nó cũng ngu như chó chứ không phải là người

  32. Nói về tiền thì Biden thua Trump là hoàn toàn đúng . Nhưng nói về lãnh đạo chính trị tại Mỹ thì Trump chỉ là học trò xách dép cho Biden lại chính xác hơn gấp bội .

    Đơn giản vậy mà nhiều người Việt tại Mỹ vẫn cố ngu cãi chày cãi bướng , mới thấy mới thấy rõ cái hiểu biết của thân phận tị nạn về dân chủ và tự do .

    Không phải chỉ biết chống cộng mới chứng tỏ hiểu biết sành sõi về tự do dân chủ . Mấy bác cuồng Trump nên học lại công dân giáo dục cấp tiểu học của thời VNCH cũng chẳng muộn !

    • Con Rùa suốt đời sống trong cái MU RÙA. Tất cả những TT Mỹ đều trở nên GIÀU hơn sau khi ra khỏi tòa Bạch Ốc, ngoại trừ ông Trump là nghèo hơn cả chục triệu sau có 4 năm làm TT. Tên TT Nhọ Nồi Ô Bá Mà đang từ một tên Community Organizer không trả nổi hết tiền nợ nhà, vậy mà sau 2 nhiệm kỳ làm TT, bây giờ có chục triệu trong tay. Gia đình Clinton tham nhũng và dơ bẩn nổi tiếng, ai cũng biết.

      Chỉ có những kẻ Thích Liếm Đít Lừa mới cho tên HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN là một TT giỏi hơn ông Trump. Trước khi làm TT, ông Trump đã là tỉ phú, chủ của nhiều công ty, dưới tay có hàng ngàn nhân viên, đã từng có hàng trăm cuộc phỏng vấn. Do đó kinh nghiệm tổ chức, điều hành nhân sự chắc chắn ông Trump cũng có nhiều hơn một tên Community Organizer, hay một tên điểm chính trị gia vô dụng GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN.

  33. Bản tin Thị trường Tài Chánh hôm nay ĐỎ RỰC, DOW mất 500 điểm, Nasdaq xuống 2.5%, vì lo ngại LẠM PHÁT đang xảy ra. Tất cả những yếu tố để gây ra LẠM PHÁT đã hội tụ đầy đủ (Perfect Storm) và đang chờ sự khởi phát. Đồng tiền Mỹ sẽ mất giá, vật giá đang leo thang, chính quyền của tên HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN chi tiêu bừa bãi, số công ăn việc làm sẽ giảm, nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh cho kịp với Venezuela. Cứ mỗi lần kinh tế Mỹ lao đao, cuộc sống người dân khốn khổ, thì những kẻ được lợi lớn nhất chính là bọn Tàu cộng, bọn 1%, nhà băng, và bọn điếm chính trị gia dẻo mồm của đảng ÔN LỪA. Hãy nhớ lại những vụ kinh tế Mỹ bị Recession trước, thì sẽ rõ.

  34. Hai thằng Ngứa Mắt và Trần truồng là hai tay Liếm đít Lừa ngu hơn chó
    Không phải cứ ở Mỹ là khách quan, ở Mỹ nhiều thằng cũng ngu như chó, như hai thằng này chẳng hạn
    Bản tin trên Yahoo hôm nay nói: 120 Tướng lãnh và Đô đốc (Mỹ) hồi hưu lên tiếng về cuộc bầu cử 2020, họ cho biết Biden “đắc cử ma tịt”, ông bị tâm thần ….
    Hai thằng Liếm đít Lừa này là chó chứ không phải người, giờ này mà nó còn tin ông Đần Văn Độn thì hết nước nói

    • À lại thằng “đại úy bú cặc”. Hôm nay mày chưa giở chiêu “bú cặc” là khá đấy, chắc mày còn nhớ mấy lần trước vừa mở miệng văng cặc đã bị tát vỡ mồm? Mày thử viết một comment mà không cần phải lôi kéo những đứa ngu xuẩn cuồng Trump vào xem có được không?

      • Bọn Liếm đít Lừa hết thuốc chữa
        Nói với nó chẳng thà vạch đầu gối ra mà nói
        Nó ngu hơn chó vì uống phải bùa mê thuốc bả
        Thằng “Ngứa mắt” này là chó chứ không phải là người
        Nói với giống 4 chân như nó phí nhời

          • Mày chỉ là thằng 4 chân chứ mày tưởng mày là cái gì?
            May` ngu hơn con chó mà còn dẻo miệng

  35. Cứ bài viết nào nóí về Biden hay Trump khen hay chê là dân HO, cựu lính VNCH lại chửi nhau như hát bội trên diễn đàn. Hiện nay người Mỹ gốc Á đang bị dân da trắng và bây giờ cả dân lai đen cũng khủng bố trắng trợn người Việt, người Hàn, Philippine, Hoa… ở nhiều nơi. Các vị dù sao cũng chỉ là công dân hạng 2, hạng 3 ở xứ Cờ Hoa, đáng lẽ ra phải đoàn kết, bảo vệ nhau trước sự kỳ thị đi đến cực đoan của bọn da trắng và lai đen mà lại thừa bơ sữa uýnh nhau tùm lum trên diễn đàn ĐCLạc.
    Trump thắng hay thua Biden thì dân A-na-mit vẫn cứ là A-na-mit đặc không hơn cũng không kém, 2 tay này chẳng ưa gì dân Á châu từ mấy trăm năm trước cho đến hiện nay, không tin các vị tìm trên Google thì sẽ rõ.

  36. Ông Chu Chỉ Nam không sống tại Mỹ nhận xét đã sai lại nhiều thiên kiến
    Viết như thế thì viết làm gì?
    Ông đã sống ở một phương trời khác xa xôi vạn dậm, đã không biết tí gì về chỗ mình muốn mô tả, ông lại mang thành kiến ghét phe này, thích phe kia nên bài của ông thành trò cười cho các độc giả
    Viết phải khách quan, trắng ra trắng đen ra đen, ông ca ngợi kinh tế của chính phủ Biden mà nay trên TV người ta nói lạm phát chắc chắn sẽ phải sẩy ra, vật giá lên rất cao từ ngày chính phủ Biden nhậm chức đến nay, người ta đang lo sẽ có suy thóai kinh tế vậy mà ông chẳng hay biết gì, cứ ca ngợi bừa đi y như kẻ viết thuê vậy

    • nhiều anh sống ngay tại Mỹ cả chục năm, hoặc sinh ra ngay tại Mỹ, mà vẫn ngu. vẫn ngu, vừa nghe “trên TV người ta nói” là tin liền.

    • Tác giả không ở trong nước Mỹ nên “nhân xét sai và nhiều thiên kiến?”.
      Như vậy ở trong nước Mỹ thì không nhận xét sai và không thiên kiến ?
      Viết “NGU” “như thế thì viết làm gì?”
      Tác giả nhận xét theo khách quan ,dựa và những gì truyền thông nói và viết ,sàn lọc và loại trù theo kiến thức thu nhận được ,phân tích và tổng hợp một cách nào đó qua nhưng lùng bùng của CH DC ,của Trump và Biden ,những dối trá .âm mưu ,nói láo , nói phát tấu của cựu TT (nói láo những 4000 lần )…và tác giả,với suy nghỉ chính chắn đưa ra nhận xét của mình . Nó không phải là “tâng bóc Biden thái quá ” vì tâng bóc một TT Mỹ hay ngay cả Tông lú To Đinh NPT cũng chẳng ăn cái giải gì . Nhưng là trí thức phải có ý kiến cua kẻ sỉ ,như nhiều người khác ,như tên NXN ,cháu của cựu TBT Linh đang ra rả phê phán triệt đẻ ,kể cả nói láo nói phét bất kể liêm sỉ ,bất kể tư cách của người có học vấn ,có bằng cấp cao và có chút vị nể của CĐVNTNCS.. Một tên cuồng trump,tô son trét phấn và bôi bác vị tân TT xứ Cờ Hoa mà hăn đang sống trên đất người ta ,được là công dân và có quyền ăn nói . Đó mới là điều dáng xấu hổ của một trí thức…(không băng cục phân như Mao xếnh xáng ,ông cố nội ,là chủ của bọn CSVN). NÊU nhận thây tác giả tâng bóc Biden ,một TT mình không thích ,không ưa ,thì nên phản bác chứng cớ minh bạch bằng những bái báo ,nhưng lời nói việc làm phản ảnh công việc của Biden ,cố găng gạt bỏ thiên kiến ,lòng thù ghét ,tính a dua đi đẻ tỏ ra mình biết hơn tác giả . Đừng tự mình đứng vào đàn (ngưu tầm ngưu ,mã tầm mã) rồi chê người khác không lý lẻ một cách trịch thương như bọn đọc tài CS hay hồ bắc cụ ,nguy phét là như vậy .Hay là người lớn …
      Có 2 sự việc đó là 1/Trump nêu thuyết âm mưu là ăn cắp phiếu bầu hay gian lận phiếu bầu ,kiên 60 vụ ,nhưng TA đều bác bỏ ,kể cả các thẩm phán CH cùng phe và được Trump bổ nhiệm (TCPV3 và TP197 ,nêu nhớ không lầm ) . một số đảng viên ,TĐ CH ,luật sư ,và trưởng ban đếm phiêu ,ngay cả bà Cheney nhân vật số 3 đảng CH ,Ông chủ tịch thượng viện khối đa số (nay là thiểu số ) và PTT của Trump đều nói KHÔNG CÓ GIAN LẬN .Một cuộc bỏ phiếu công bằng và trong sáng nhất .L/s của Trump cung xác nhận “nay còn nói tới gian lận phiếu bầu là NGU”.Ngày nay họ tim ra phiếu bầu giân lận của Trump (vừa ăn cướp vừa la làng ). Một sô dảng viên cấp lơn của CH ,các TĐCH ,thay đổi luật b/c đẻ hạn chế người dân đi bầu.(Đó là dân chủ ư? Hay đang bắt chước dân dần bọn VC ?) Có TĐ còn tuyên bố “phải dựa vào Trump không thì mất dảng ….Một tuyên bố nghe có vẻ mất mặt CH nhưng đúng y châng VC (luôn luôn dựa vào HCM đẻ đảng sống còn). Bà Cheney CH BT đã không ngần ngại phát biểunẩy lửavề nhưng đv CH phò Trump ,dựa Trump đẻ hất cẳng bà vì bà nói thật ,nói đúng .
      2/ Vụ covid 19 cương vị TT phải làm ,không phải kể công ,không phải bỏ tiền (tìền của chính phủ tức tiền thuế của dân,đâu phải tiền từ tứi của Trump?) Họ phê binh ông không quan tâm toái dịch bẹnh ,còn tuyên bố bậy bạ ,đỏ thừa cho DC ,Không tin Fauci mà tin l/s riêng ,phản bác Fauci cảnh báo ,và không đeo khẩu trang .vv và vv… do đó dịch bùng phát mạnh ở Mỹ…Và nhưng kẻ cuồng trump ,nghe theo thuyết thuốc àm chết người ,thuốc không con (vì diệt hét tinh trùng )thuốc có ĐNA dó xét tưng người dân ,,,cho nên bây gìờvẫn có người không chịu chích thuốc và một số tiểu bang chích thuốc có được thưởng như 100g cafe ,100$ dô la hay …)
      Đó là chưa nhắc đên vụ bạo loạn ở điện Capitol ngay 6/1 sau khi Ông Trump nói vài lời vói đám đông tụ tập ủng hộ Ông và phản đối QH xác nhận Ông Biden là TT. Người ta y/c Ông Trump có biện pháp nhưng mải tới gần tàn cuộc Ông ta mới triên khai dẹp loan
      Ngoài ra thờii Trump TC mạnh hơn lên và cuối cùng TC hợp tác Nga đói đàu Mỹ.(v/đ danh thuê TC có tác dụng nhưng Mỹ cũng thiệt hai không kém .khiên sau cung thì mới tăng thuế trung cộng chỉ mới một đợt . Nên kinh tế TC phát triển vẫn mạnh ….kèm theo khí tài chiến tranh cung lớn theo
      Arap trở lại sãn xuất nguyên tử.
      Bức tường biên giới la khủng hoảng do Trump đẻ lại và nay Biden gánh lấy .Kamala đang cố găng giải quyết…
      Các ĐM rất bị áp lực vói Trump . TT ĐaiHàn phát biểu như vậy ,nay họ thoải mái và hợp tác hơn :liên minh Mỹ và các ĐM hoạt đọng trở lại :Mý Nhật Úc Anh Ấn và Đức đã và sẻ liên minh tuần tra biển Đông ,tập trận chung . Họ bảo vệ Đi Loan vv và vv…
      Tơm lạ không TT nào deu làm tốt tất cả mọi chuyện và ông Biden cũng thế
      Ong ta cố gắng hòa hoản vói CH,lắng nghe họ đẻ tạo đoàn két …Có đoàn kết mới có THANH CÔNG. .

      • Hai thằng Ngứa Mắt và Trần truồng là hai tay Liếm đít Lừa ngu hơn chó
        Không phải cứ ở Mỹ là khách quan, ở Mỹ nhiều thằng cũng ngu như chó, như hai thằng này chẳng hạn
        Bản tin trên Yahoo hôm nay nói: 120 Tướng lãnh và Đô đốc (Mỹ) hồi hưu lên tiếng về cuộc bầu cử 2020, họ cho biết Biden “đắc cử ma tịt”, ông bị tâm thần ….
        Hai thằng Liếm đít Lừa này là chó chứ không phải người, giờ này mà nó còn tin ông Đần Văn Độn thì hết nước nói

        • Thăng nay ngu vẫn hoàn ngu lại hổn .dlv nhu thằng Thinh ở Úc.có cái não trạng của thằng chí phèo ,chỉ biêt chưởi , Liếm đít lừa NGU thì tụi bây liếm đít Tump ,(không phai, liếm đít voi ) lơn hơn , thơm hơn sao ? Ai nói ở Mỹ là nhận xet khách quan ? Hai thằng bây là một ví dụ.NGU nhu BÒ (chó khôn hơn nhiều) )
          120 tướng lảnh về HƯU thì nói làm gì .? Cha ,được các tướng già về hưu nói đúng ý mừng qua há?Họ về hưu ,biết gì ? 100 đảng viên dảng CH và 2 chủ tich TVHV Công hòa luật sư Trump ,các thống đốc CH và tòa án ,thẩm phán TCPV đêu không tìm ra bằng chứng gian ,Họ nói :bây giờ mà nói gian lậ bầu cử là NGU (tụi bây có NGU không vậy?)Có nghe họ trả lời báo chí về vụ này sau khi hợp vói Biden chưa? Còn cai vụ CH cho đếm phiếu lại ,thuê công ty khác ,đẻ tìm bột tre làm giấy của TC trong mổi lá phiêu (nhớ là TB này đã đếm 3 lần rồi) là làm chuyện cuồi bu và tốn tiến nsqg ,tiền thuế của dân.(đay là bọn cuồng Trump.Có TĐ CH nsoi là phải sát Trump ,hở ra là đảng chét…Ôi! khi Trump 1×50 ,CH xây lăng lớn hơn lăng ba đình !)
          Không tin Ông TT hiên tai thì tin ai ? tin Trump? tin bọn kỳ thị ,bọn phò Tump ,bọn dối trá ,bọn dlv LLBB hay tin Nguyễn XN.,3 cây trúc ?
          Bà Cheny DBCH ,dảng viên thứ 3 hạ viện ,sáng nya bị truất phế, và người ta ngán ngẫm :lời thật không nghe nghe lời dối trá.
          Nhìn vào đảng CH ,(GOP) bổng thấy gióng đảng csvn, Đảng vẫn trên hét vì quyền lợi của đảng viên ,vì chức cụ đảng viên ,vì nhưng tiền được lảnh ,và dặc quyên buôn bán.,làm giàu .(quan trong cái ghế …làm ắn)
          Thì ra con ngươi , AU hay Á ,đảng CH MỸ hay đảng CSVN đều cùng như nhau

  37. Bài này có ý tâng bốc Biden hay không, cái đó còn tuỳ tâm lý người đọc. Tôi chỉ thấy có hai sự kiện khá rõ ràng ngay sau khi Biden nhậm chức. Đó là chân tướng côn đồ của TQ ngày càng lộ rõ và Liên Âu ngày càng cứng rắn hơn với TQ.

    Hội nghị thượng đỉnh ở Alaska diễn ra ngày 16/ 03/2021. Chỉ vài ngày sau, ngày 22/ 03/ 2021, các đồng minh của Mỹ, chủ yếu là Canada, Anh quốc và Liên Âu đồng loạt lên án chính sách đàn áp người Tân cương của nhà đương cuộc TQ và cấm cửa một số quan chức TQ liên hệ.

    Có gì liên quan đến hai sự kiện này? Thì ra, ở thượng đỉnh Alaska, phái đoàn Mỹ đã có chuẩn bị sẵn để chọc TQ chửi! Trước đó, cặp bài trùng Dương và Vương đã có lầm bầm với nhau là từ tối hôm trước cho đến lúc thượng đỉnh xảy ra, họ phải ăn mì ăn liền để thế bữa! Cả hai đều không ngờ Mỹ chỉ coi họ ngang hàng với một bọn ăn xin đầu đường xó chợ, đối xử với đoàn ngoại giao “cao cấp” mà cứ như là nói thẳng vào mặt họ la “có đói, có ăn uống gì cũng mặc mẹ chúng mày”! Trịch thượng đến thế thì ai mà chịu nổi? Đã thế, đang đói mà còn bị bộ trưởng Antony Blinken tỉnh bơ yêu sách những điều mà TQ đã “vạch lằn đỏ” trước đó, khiến họ Dương nổi sùng lên giọng xài xể, lên lớp day dỗ phái đoàn Mỹ một hơi dài đến 16 phút!

    Ai thấy cảnh này xảy ra cũng phải lắc đầu ngán ngẩm. Mỹ kỳ này yếu quá rồi. TQ kỳ này lên chân lắm rồi. Cả một phái đoàn Mỹ ngồi đờ mặt ra để nghe Dương “giảng bài” mà không ai hó hé một tiếng! Toàn cảnh Dương xài xể phái đoàn Mỹ được chiếu đi chiếu lại trên các kênh truyền hình chính thức của TQ và trên toàn thế giới. Người TQ thì hả hê vì thấy TQ ắt phải “nặng kí” lắm mới dám to tiếng mắng mỏ một cường quốc cạn tàu ráo máng đến thế! Tuy người TQ hả hê, những người trong phần còn lại của thế giới thì bình tâm suy gẫm.

    Thì ra, như đã nói ở trên, Mỹ đã chọc TQ chửi và TQ đã chửi thật, chửi tới bến, chửi đổng, chửi dài đến 16 phút chứ đâu có ít? Chửi cho sướng miệng, nhưng Dương không ngờ đàng sau những miếng khẩu trang là những nụ cười kín đáo và thoả mãn của phái bộ Mỹ. CÀNG CHỬI MỸ, TQ CÀNG LỘ RÕ BẢN CHẤT DỐI TRÁ TRONG THƯƠNG MẠI VÀ NGOẠI GIAO, Ý ĐỒ BÁ CHỦ THẾ GIỚI BĂNG NHỮNG THỦ ĐOẠN BẤT LƯƠNG, VÀ BẢN CHẤT Ỷ MẠNH HIẾP YẾU CHO ĐẾN KHI KẺ YẾU PHẢI HOÀN TOÀN KHUẤT PHỤC!

    Trong một quá trình tố tụng, khi phải chứng minh tội trạng một ai, dù có nhiều nhân chứng đến mấy cũng không bằng nghe chính đương sự tự thú trực tiếp hay gián tiếp, cố ý hay vô tình. Chửi Mỹ cho đã, TQ đã phơi bày cái tâm địa giả nhân, giả nghĩa của họ. Chính vì vậy, chưa đầy một tuần sau, ngày 22/ 03/ 2021, Anh, Canada, Liên Âu đồng loạt lên án TQ, nêu rõ lý do đúng như những gì mà phái bộ Mỹ đã nêu ra ở thượng đỉnh Alaska và đồng loạt đưa ra những trừng phạt, tuy chỉ có tính cách tượng trưng, nhưng đủ cho TQ thấy là họ đứng chung lập trường với Mỹ. Kể từ đó, quan hệ TQ với Mỹ và đồng minh của Mỹ ngày càng tồi tệ, nếu không muốn nói là căng thẳng trong nhiều lãnh vực, nhất là kinh tế.

    Tôi cho rằng thượng đỉnh Alaska là bước ngoặt (turning point) trong quan hệ giữa TQ và phần lớn còn lại của thế giới. TQ phải tuân thủ luật chơi, nghĩa là phải thay đổi, BẰNG KHÔNG THÌ SẼ PHẢI BỊ CÔ LẬP. Tiến trình này sẽ là “one way ticket”, “no return”! Nhanh hay chậm thì còn tuỳ vào thiện chí của ĐCSTQ hoặc ý chí của toàn dân TQ.

    Nói thế, tôi không có ý khen chính sách ngoại giao của Biden. Thử xét lại, chính sách đối ngoại với TQ của Biden có khác gì của Trump? Có khác chăng là nó gay gắt hơn, triệt để hơn, thẳng thừng hơn mà ai cũng phải công nhận. Nên nhớ, về sự đối lập chính trị ở Mỹ, CH đấu đá với DC chỉ là chuyện thường ngày! Có khác chăng chỉ là những tình tiết, sự kiện theo từng thời đại. Thế nhưng, khi phải đối diện với quyền lợi sinh tử của nước Mỹ mà sự đối đầu với TQ là sự kiện gần đây nhất, cả hai đảng đều đứng chung lập trường.

    • Ly’ Chinh’ Luan nói dài, nói dai mà nói dở nữa, anh Bẩy Đần u mê đần độn có biết gì đâu mà đương đầu với Tầu đỏ
      Bẩy Đần u mê trông mặt đã thấy con người đần độn hàng đầu thế giới, có người đứng sau lưng nhắc tuồng, mà anh nhắc tuồng cũng vào loại gà chết mới khổ
      Trông mặt anh Bẩy Đần u mê chán quá, tôi muốn đập đầu vào tường cho rồi

      • Bảy Đần là anh nào vậy ? TT một HCQ mà thằng này đổi tên kêu xách mé như bọn VC từng goi Westmoreland là VÉT MỞ LỢN…Đúng là nòi cộng sản DLV liếm lờ bú buồi (LLBB=LL47)
        Chỉ có biết chưởi là Tài (ăn khoai cả vỏ ) nhất .Thi ra đây là két quả trông người cuẩ một nền giáo dục hồ dâm ,hồ quang hay hồ nghệ triên khai từ các chợ tôm chợ cá.các nơi tụ tập du đảng ,bến tàu hay các tụ điểm đỉ điếm ma cô du đảng .
        “Trông mặt anh Bẩy Đần u mê chán quá,tôi muốn đạp đàu ….”
        Mong rằng ngày mai sẻ có tin một thằng đập đầu vào GỐI ….chét vì bác Trump !
        thành thật chía vui trước vì đã đạt được sở nguyện.

  38. Biden không có gì xuất sắc ngoài kinh nghiệm trong 100 ngày đầu trên cương vị TT Mỹ .

    Với kinh nghiệm 40 năm làm thượng nghị sĩ và 8 năm làm phó Tổng Thống , Biden thừa sức lấp kín những lỗ hổng nguy hại do TT Trump tạo nên cho nước Mỹ .

    Nhanh chóng hiệu quả chống dịch covicd19 , cứng rắn trực diện với Nga và Tàu , đạt được tín nhiệm đoàn kết với các quốc gia cựu đồng minh , tất cả những việc này của Biden không có gì để gọi là xuất sắc .

    Nhưng nếu so với 4 năm của TT Trump thì Biden vượt trội chẳng qua vì TT Trump quá tệ . Kết quả sau 4 năm lãnh đạo Cộng Hoà chính TT Trump khiến Đảng CH tan nát và 4 năm lãnh đạo nước Mỹ khiến nước Mỹ sụp vào Vũng lầy . Một nước Mỹ bị Thế giới lẫn kẻ thù Nga và Trung Cộng xem thường cười nhạo báng chỉ vì Trump .

    Biden không xuất sắc nhưng lãnh đạo giỏi hơn Trump là chuyện chẳng có gì đáng ngạc nhiên .

    • Anh này nói y như buồi ấy,chưa thấy ai nói như anh
      Đỗ Văn Đần ngớ ngẩn không nhớ tên Bộ trưởng Quốc Phòng, không nhớ tên phó TT của ông, một anh Đần độn u mê như thế thì làm cái trò gì, anh Đỗ Văn Đần tháng trước khoe khoang công trạng chích ngừa Corvid bị CN chửi, họ noí anh Đần cướp công của D Trump, nhờ Trump bỏ nhiều tiền nay mới có nhiều thuốc như vậy
      Một anh ngớ ngẩn, u mê đần độn, trông mà chán, mặt chai mày đá, ăn cắp phiếu trắng trợn của đối thủ mà cả thế giới đều biết mà cứ trơ mặt thớt ra thì quả là có một không hai trong lịch sử

      • Bác này có bao nhiêu cái “ ngu “ cứ đem ra xài hết cho mọi người thưởng thức và chiêm ngưỡng . Cứ thoải mái chửi đi để xả cho hết cái ngu trong lòng mấy ra mới nhận được chút ít cái khôn .

        Tớ không trách bác đâu .

  39. Nước Mỹ sắp bị LẠM PHÁT PHI MÃ (hy vọng là không tệ như Venezuela). Ai cũng thấy điều đó cho nên họ mua sắm nhiều hơn và mua vàng để dành. Lãi suất thấp, nhân viên được làm việc tại nhà, khiến cho giá nhà tăng vọt ở nhiều nơi…..

    Tên HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN và đảng ÔN LỪA đang biến nước Mỹ thành một Venezuela trong tương lai. Không có đủ giấy đi cầu mà mua. Lạm phát hàng ngàn phần trăm. Lệ thuộc vào Tàu, là điều chắc chắn.

    • Hồ bắc cụ phải bỏ tật ăn theo nói leo tay Nguyễn Xuân Nghĩa. Anh ta đoán mò cả trăm điều dốt nát về Trump/Biden, sai be bét vì tin những lời gian trá từ Trump/Giuliani/Powel, đến giờ anh chưa mở mắt à?

  40. Nhiều người không thấy được cái hay của ông Biden nên trước đó hiểu lầm ông Biden. Nhưng, tôi có thể chắc chắn là CCN đã thấy trước nên không hiểu lầm ông Biden.

    Từ ngày ông Biden làm TT Mỹ tụi Tàu+ sợ run, dù ông Biden chưa ra một chiêu nào cả. Sợ bóng sợ vía. Cứ để mà coi nay mai tụi Tàu+ lại phải tiếp tục làm sản phẩm cung cấp cho người dân nước Mỹ dùng. Tha hồ sướng!

  41. Chu Chỉ BẬY và Vũ Văn LỜ….nịnh bợ đảng ÔN LỪA và thằng HỀ GIÀ LÚ LẪN Bai ĐẦN ĐỘN một cách hèn hạ đốn mạt vì không dám nêu lên vấn đề dân nhập cư lậu vào Mỹ gia tăng vì họ được sự khuyến khích và trợ giúp của đảng ÔN LỪA nhằm câu phiếu trong tương lai. Nga, Tàu ra mặt dùng quân đội để đạt được mục đích, điều mà họ đã không dám làm dưới thời ông Trump. Trung Đông im chiến tranh là nhờ ông Trump, nay dân Palestine lại mới bạo loạn chống Israel. Viên chức ngoại giao của Mỹ bị Tàu cộng xem thường và bị mắng vào mặt xối xả vẫn….ngồi im.
    Kinh tế Mỹ thời ông Trump lên, thì bọn Thích Liếm Đít Lừa bảo là “hưởng thành quả của Ô Bá Mà”. Nay kinh tế Mỹ phát triển, thì lại hèn hạ không dám công nhận là nhờ “hưởng thành quả của ông Trump”. In tiền ra để trợ giúp cho những người di dân LẬU thay vì dân Mỹ và xây dựng lại cầu đường đã cũ kỹ và hư hại,….Đẩy giá xăng dầu tăng vọt và phụ thuộc vào nguồn năng lượng của nước ngoài, thay vì khuyến khích sản xuất dầu trong đá phiến và cho ngưng ống dẫn dầu Keystone, khiến cả ngàn người thất nghiệp. Chính sách in tiền để chi tiêu bừa bãi, giá xăng dầu tăng vọt, nâng mức lương tối thiểu,… chắc chắn sẽ gây ra LẠM PHÁT. Ngân Khố Mỹ không dám tăng lãi suất, tuy kinh tế phát triển mạnh, là tại sao??? Đó là điều trước kia ông Trump phải kêu gọi, nhưng nay thì không cần kêu, họ cũng….tự động làm. Sắp tới đây, nợ công và giá cả tăng vọt, đời sống của dân Mỹ sẽ khốn khổ chật vật, trong khi đó, tài sản của đám 1% người giàu có cũng tăng vọt. Khoảng cách biệt giàu nghèo càng lớn, sự bất ổn trong xã hội sẽ nhiều hơn. Ai bảo đảng ÔN LỪA hành động vì dân nghèo, là SAI. Bọn chúng hành động vì bọn giàu, bọn chủ những công ty BIG Tech, ngân hàng, chủ các hãng truyền thông báo đài TV, để lũng đoạn và thao túng nước Mỹ, theo hướng mà bọn Deep State đã định sẵn.

  42. Các bác đừng thèm đọc những gì thằng khùng Nguy Van Phét nó viết nhăng viết cuội là hết tức ngay, coi nó như thứ cặn bã vô học…thấy tên nó là kéo đi để đọc cmt của các người khác (dù có bất đồng chính kiến) thì hay hơn nhiều.
    Em có bao giờ đọc những gì nó viết đâu, thấy tên nó là em kéo đi ngay như tránh tà ma dịch bệnh…

  43. Bài này nâng bi cụ Bẩy Đần hết cỡ

    Bài nói ông Biden qui tụ các “Cán Bộ Chính Quyền” nghe sao giống Việt Cộng hồi xưa quá, bây giờ VC gọi các Cán bộ là Quan chức
    Phải nói dười trướng ông Biden toàn là những nhân vật vô danh tiểu tốt, thời Obama, thời Trump .. hai chức quan trọng là Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao người ta đều biết là những ông nào, ông nào . Nay thời Biden chả ai biết ông BT QP và BT NG là cái ông nào!!

    Phải nói là ông Bieden chả có chính sách gì ngay trong thời kỳ tranh cử, nay lại càng chẳng có mẹ gì? chuyện chích ngừa Corvid ông bị chính CNN (thân Dân Chủ) chỉ trích là ông cướp công của D Trump, ông Trump đã bỏ ra nhiều tiền sản xuất thuốc chủng Corvid nên bây giờ mới được vậy, ông Biden lại láu cá phân phát thuốc chủng cho các tiểu bang Dân Chủ nhiều hơn như Cali, New york

    Ông cứ xài tiền bừa đi rồi không biết mai mốt lấy gì trả nợ (nợ trong và ngoài nước)

    Ông đưa dự án xây dựng hạ tầng cơ sở tốn nhiều tỷ, nhưng lên Thượng Viện người ta sẽ vứt vào sọt rác

    Hiện nay chính sách thuế hàng nhập của Tầu đỏ và v/d Biển đông vẫn không thay đổi y như thời Trump, không dám thay đổi sợ dân chửi vì quá lộ liễu
    Bản tin mới cho biết Biden bị Ngũ Giác Đài từ chối không cho vào
    Ai cũng biết là nay ông ngớ ngẩn, ngay trong phiên họp ông không nhớ tên Bộ trưởng quốc phòng, nhớ tên Phó TT của ông…

    Các đài đều nói Obama nay là người điều khiển Biden vì ông mất trí không còn biết đâu là bến bờ
    Một người lú lẫn mà người Mỹ gọi là Sleepy Joe mà thắng cử với số phiếu cử tri đoàn khá lớn thì ai cũng biết cái bộ mặt thật của tranh cử này nó ma mãnh, tồi tàn như thế nào
    Con người ta ai cũng phải có tự ái, một con người mặt trơ trán nhẵn đi làm những chuyện bẩn thỉu xấu xa không thấy xấu thì cái nước Mỹ sẽ bị khinh bỉ như thế nào

    • Đọc phản hồi của bác mà thấy ngán ngẩm, tương lai Hoa Kỳ đi về đâu chưa ai biết nếu cứ theo chính sách mộng du như thế này. Nhưng mọi người đều hiểu chính phủ Mỹ hiện nay là do Obama điều khiển nhưng không có Obama, một ông trùm “back sit driver” của ông Đần Văn Độn!
      A-men rượu gạo!

    • Còn gì thúi hơn cái bọng đái này? Và ngu nữa, nói năng quá ấu trĩ. Một gã tổng thống lưu manh gian hùng, không chuyện gì không dám làm, đang chỉ huy 1 quân đội hùng mạnh nhất thế giới, và 16 cơ quan tình báo giàu có và tài năng nhất thế giới, mà lại để một gã ứng cử viên éo có quyền lực trong tay, lại bị mạt sát là ngu đần, tổ chức trên 30 cuộc bầu cử gian lận tại trên 30 tiểu bang, trong đó có nhiều tiểu bang mà đảng cộng hòa cầm đầu cả 3 ngành, làm gã tổng thống lưu manh phải đại bại, thì rõ ràng gã tổng thống này quá sức bất tài, chỉ đáng làm chủ sòng bài phá sản chứ không làm tổng tổng được.

      Hắn còn đáng mặt tổng thống nữa hay không khi 4 năm qua hắn không bảo vệ nổi việc tổ chức bầu cử cho an toàn?

      Đến giờ mà anh còn lải nhải bầu cử gian lận thì đầu óc anh thúi hoắc như cái bọng đái mà anh ngốc nghếch chọn làm nick

      Anh phải tập suy luận, đừng vội tin khi “các đài đều nói”. Nhất là mấy cái đài youtube cùng bè cùng thuyền với anh

  44. Sao không nghe Ráo Sư ni nói chi về vịẹc Joe Biden ton ton của Mẽo có………….GIẬT SẬP CONG XÃNG cho các đồng chí NGỤY TAN DƯ 3/// khong dzị Ráo Sư CHU CHI NAM.

    Nhân đây xin hoỉ RÁO SƯ Chu Chi Nam rằng có………TỔNG NỔI DẬY nào nửa không Ráo Sư. Sô’ là hơn chục năm truớc Ráo Sư CHU CHI NAM ra mot tuyen cáo là sẻ có TỔNG NÔI DÂỴ kháp thé giói va nhất là tại VIET NAM. Nhưng ngày tháng cứ trôi và không tháy chi hết. Bẳng đi mot thoi gian dài hôm nay mói thấy lại RAO SƯ CHU CHI NAM vào Đan Chim Viet.

    Thế là khong có TONG NOI DẠY mà chi có TỔNG NÔi LOẠN tại PÁP hay tai Bolsa thoi sao RÁO SƯ CHU CHI NAM.

    • Địt mẹ cái thằng VC giả, bị nhiều d/g Trúc Bạch, Họan Lợn, Nhà xí La mã …người ta hắt cứt vào mặt mà không thấy xấu hổ
      Thằng này hết nước nói, mặt trơ như mặt chó, một thằng con cặc thối giả làm VC một cách rất vô duyên
      Ai người ta cũng biết nó chỉ là VC zổm mà nó vẫn tưởng hay
      Địt mẹ cái thằng cặn bã xã hội
      Vô duyên lám con ơi, VC thứ thiệt còn đéo làm gì được ai huống hồ VC giả

      • Néu đồng chí NGỤY bảo rằng anh khong phai VC thé thi tai sao em tức điên lên là thế nào hã hả. Anh Phét là vua CHỌT Ngụy TÀN DƯ cơ mà, anh Phét mà chọt thì Nguyen Van Thẹo sống lại củng bó tay chú đừng nói tói máy em NGỤY TAN DƯ cò con trong Đan Chim Viet.

        Anh phét đuọc đào tạo baì bản mà. Anh phét mà nói gì là có dẩn chứng từ những nguồn của MẼO của PÁP của ĂngLê , vì thế NGUY TAN DU khong taì nào chối cải đuợc , vì thế các đồng chí NGỤY TAN DƯ cay cú anh Phét dến tột cùng.

        Anh nói rồi, anh Phet vào DCV để CHỌT các đồng chí NGUY TAN DƯ cơ mà cho nên anh Phét không nuơng tay trong ngôn từ mà phải triệt để , không khoan nhuợng. Anh sẻ chọt ngay vào cái lich sử của NGỤY TÀN DƯ và chọt ngay vào cả hệ thống bốc phét ,láo xuọc và tự suớng của đám NGUY TAN DƯ bại binh liệt tuớng.

        Anh phét sẻ khong chơi trò chủi đổng như NGUY TAN DƯ 3/// khi bị bế tắc trong ly luận. Các đồng chí NGUY TAN DƯ biet rò mà, anh Phét chưa bao giò chủi bát kỳ cá nhân trong ĐCV, anh Phét chỉ nêu đich danh những nhân vật lịch sử của NGUY QUAN, NGUY QUYÈn và tập thể của đám NGUY TAN DƯ 3/// đang ăn mày vất vuởng hồn ma bóng quế kháp thé giói.

        Cấc đồng chí NGỤY TAN DƯ cứ viẹc choi theo cách của mình, cứ chủi đổng, nguoc lai anh PHÈT se choi nguoc lại, Viet Công chúng anh là thé đó, choi có bài bản, có kế hoạch, có chiến luọc , chien thuạt rò ràng.

        Thé nha ta cùng choi theo cách của mỏi bên đi nhá.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên