Khi gà Gaulois gáy

18
Khi thắng thì cho gà trống gáy, khi thua thì cất vali. (Ảnh minh họa BBC)

Biểu tượng của nước Đức là « chim ưng », của Anh là « sư tử », của Tây ban nha là con « bò mộng  » (bò đực không bị thiến), của Pháp là con « gà trống » (cũng không bị thiến vì còn gáy) .

Nhưng tại sao lại con « gà trống » đại diện cho Pháp? Nó có nguồn gốc từ xa xưa. Thời đó, người La-mã thường nhạo báng người « Gaulois » vì chữ gaulois do chữ la-tin là « gallus», mà gallus cũng có nghĩa là con « gà trống » .

Theo thời gian, vua Pháp cũng chọn con gà trống làm biểu tượng quốc gia vì tánh can đảm và sự dũng cảm của nó. Trong cách mạng pháp 1789, nó trở thành biểu tượng của dân chúng và nhà nước. Nó bắt đầu xuất hiện trên đồng tiền vàng. Tới Napoléon, ông lại chọn chim ưng làm biểu tượng nhưng chỉ được một thời gian mà thôi.

Ngày nay, con gà trống gaulois của Tây nhan nhản ở khắp nơi: trên tem thơ, ở cổng vào Điện Elysée. Từ năm 1909, nó là biểu tượng của các đội thể thao Pháp. Không chỉ là hình ảnh trên y phục, mà đội thể thao còn mang con gà trống thiệt, biết gáy, đi theo ra nước ngoài mỗi kỳ tham dự thể thao. Khi thắng, ẵm con gà trống đưa lên cao cho nó gáy. Khi thua, bỏ nó vào va-li, lặng lẽ mang về. Như kỳ đá banh thua Nhựt cách đây vài năm, sửa soạn bỏ nó vào va-li xách về thì nó lại ngẩng cổ lên gáy. Anh cầu thủ phải ấn cổ của nó xuống, nhét vội vào giỏ!

Ông Tổng thống Macron sụp bẫy Xi?

Macron qua thăm viếng chánh thức nước Tàu. Ông mời bà Ursula von der Leyen,  Chủ tịch Ủy Hội Âu châu, tháp tùng theo để cho Xi và mọi người thấy lập trường của Âu châu là thống nhứt. Ngày hôm trước, bà đọc một bài diễn văn trước Âu châu bày tỏ quan điểm Âu châu là không khoan nhượng đối với các chế độ độc tài hung hăng như Nga và Tàu. Ông Macron có ý gặp Xi nói chuyện về Ukraine, yêu cầu Xi can thiệp với Pou cho một giải pháp sớm chấm dứt cuộc chiến quá tàn khốc cho cả hai bên. Ông vẫn theo đuổi vai trò hòa giải tuy ông đã nói chuyện với Pou 14 lần đều thất bại. Nay muốn nói chuyện với Xi nhưng bị Xi đề cặp vấn đề Đài-loan khi chỉ tiếp riêng ông trong một tiệc trà do 2 cô xẩm trẻ đẹp hầu.  

Photo Ft.com

Không biết có phải vì trà ngon và cô xẩm hầu trà quá lộng lẫy đã làm ông Tổng thống Macron vội quên lập trường chung của Âu châu và ý riêng của ông là thuyết phục Xi khuyên Pou rút quân đội về, trả lại đất đai nguyên vẹn của Ukraine cho Ukraine, mà lại bọc theo Xi về vấn đề Đài loan và ông đã tuyên bố « Đài loan không phải là vấn đề của Âu châu và Âu châu không nên đi theo hướng của Huê kỳ ». Lời tuyên bố của ông thật sự làm hài lòng Xi và lập tức làm cho Âu châu và cả thế giới phản đối kịch liệt. Hôm sau, ông qua Amsterdam, Hòa-lan, đọc diễn văn về xây dựng kinh tế Âu châu, bị sinh viên và dân chúng Hòa-lan la ó phản đối làm cho ông đã phải ngưng ngang.

Hai cô xẩm khiến Macron quên lập trường? (ảnh ft.com)

Ông Macron có làm hài lòng Xi phải chăng vì ông muốn tách Pháp và Âu châu ra khỏi thế tranh chấp giữa Huê kỳ và Tàu-Nga?  Ông đề nghị Âu châu làm khối thứ ba? Bỗng chốc ông cảm thấy ông là hiện thân De Gaulle .

De Gaulle nhập vào Macron?

Thật đúng vậy khi Macron tuyên bố « không nên bám theo Huê kỳ » là hoàn toàn bắt chước De Gaulle xác nhận thế độc lập của Tây. Nhưng về cử chỉ thì không thể De Gaulle được vì con người Macron nhỏ bé, tay ngắn, tiếng nói hơi « the thé » trong  lúc De Gaulle cao lớn, tay dài, đưa lên khỏi đầu, dang rộng ra, tiếng nói lớn ồ ề . Hơn nữa De Gaulle có bề dày chánh trị khá bề thế, cho tới nay vẫn chưa có ai (chánh giới pháp) qua mặt được.

Trên máy bay về Paris, Macron còn lập lại với 2 nhà báo tháp tùng theo đoàn « Điều tệ hại hơn hết là chúng ta, người Âu châu, sẽ phải đi theo và thích ứng theo chánh sách đối ngoại của Huê kỳ ». Như muốn không biết Xi đang hăm dọa Đài loan bằng quân sự và Huê kỳ, Ba lan, Tiệp, Đức,… đang ủng hộ  Ukraine, tức cả Âu châu, Macron còn cố ý khêu khích « Tại sao chúng ta sẽ phải đi theo đúng nhịp với kẻ khác chớ ? » .

Năm 1966, ở Nam-vang, De Gaulle tuyên bố lập trường của Pháp không theo người bạn đồng minh Huê-kỳ nữa, tuy trong Thế chiến đã giúp giải phóng nước pháp khỏi áp lực Đức Quốc xã, để De Gaulle tứ Luân-đôn trở về làm anh hùng giải phóng dân tộc. Ông chọn con đường thứ ba cho chánh trị đối ngoại. Qua năm sau, De Gaulle qua Québec kêu gọi « Québec tự do , Québec của người québec » .

Dĩ nhiên Macron đã đọc De Gaulle và thích thú lời tuyên bố của De Gaulle nên đã biến mình làm De Gaulle với Xi .

Nhưng sau khi De Gaulle phùng xòe tuyên bố ở Nam vang, ở Québec, các Thủ tướng của ông đã phê bình . Ông Giscad d’Estaing « làm chánh trị cô đơn », « Lảo già khùng » . Alain  Peyrefitte trong cuốn « Đó là De Gaulle » (Gallimard) : « Tất cả điều đó có thể đem tới cho chúng ta được gì đây ? Chỉ những phiền phức ? Nhưng De Gaulle lại nghĩ mình đang  đẩy lịch sử tiến tới mạnh » . Riêng Thủ tướng Pompidou : « Ông  ấy như một đứa con nít trốn người lớn chơi với diêm quẹt » .

Lời phê phán của Thủ tướng Pompidou về De Gaulle ngày nay được nhà báo Christine Leclerc (Le Point, 12.04.23) lập lại để nhận xét ông Tổng thống Macron tuyên bố về Tàu và Đài loan.

Dĩ nhiên khi tuyên bố chống Huê kỳ, muốn làm khối thứ ba, Macron vẫn biết mình không phải là ông Tổng thống của một nước Pháp thực dân, mà ông muốn làm người chỉ đường đi và đồng minh của các nước Á châu, Phi châu và Nam mỹ. Những nước này hãy còn hoan nghênh một nước Pháp, quê hương của Tự do và lên án chiến tranh mỹ ở Việt nam.

Năm 1964, De Gaulle nhìn nhận nước Tàu của Mao, gởi ông  Malraux qua thăm viếng chánh thức trước Tây phương. Ông còn mơ tạo một « lực lượng thứ ba » giữa Nga và Huê kỳ.

Có người nói chánh trị của Pháp thường thọc gây bánh xe. Nhưng về tâm lý,thông thường xưa nay, chẳng có mấy ai thương chủ nợ. Huê kỳ và đồng minh giải phóng nước Pháp xong, hợp Yalta phân chia thế giới, De Gaulle không được tham dự nên hận Huê kỳ mà chơi với Mao và Xịt cho Huê kỳ biết mặt.

Giàn nhạc xoong chảo

Sau một năm của nhiệm kỳ II, bảng tổng kết thành quả của ông Tổng thống Macron là con số « không » khá to tướng (AFP) . Ông đi tới dân cho biết sự tình, tới đâu cũng đều bị la ó . Hôm 17/04, ông đọc một bài diễn văn trên TV đúng 20 giờ, giờ đông khán giả, để làm êm dịu dân chúng chống đối từ chánh trị đối ngoại tới chuyện nội bộ. Nhưng không như ý muốn, trái lại, cả ngước Pháp, như tự động, đồng loạt, dân chúng chỉ chờ ông Macron đọc xong, là từng đoàn, ít nhứt có 300 đoàn hay 300 giàn nhạc, túa ra đường, tay cầm xoong chảo, cùng đánh lên vừa la ó những khẩu hiệu chống đối quyết liệt ông Tổng  thống Macron, cả đòi ông đi xuống cho dân nhờ.  

Dàn nhạc xoong chảo chào đón Macron (Ảnh Reuters)

Những giàn nhạc xoong chảo này phải có từ lâu lắm nay xuất hiện lại, có lẽ, là lần đầu tiên trong lịch sử chánh trị Pháp. Phải từ thời vua Louis Philippe bị phía Cộng hòa chống đối, đánh xoong chảo và nhiều dụng cụ nhà bếp khác. Nhưng phong trào này lại có lịch sử từ thời Trung cổ, theo sử gia Emmanuel Fureix . Đó là phong trào quần chúng bình dân. Họ cùng ra đường, tay cầm xoong chảo, phèn la, còi, đánh lên, thổi lên để phản đối một đám cưới không môn đăng hộ đối.

Vào thời mà cử tri một quốc gia không quá 200 000, xoong chảo trở thành phương tiện phát biểu hũu hiệu hơn hết. Một phương tiện để kiểm soát những người đại diện dân .

Giàn nhạc xoong chảo ảnh hưởng rất mau lẹ trong gần đây qua nhiều nước ở Nam Mỹ,  Islande và Canada.  Ở Chili, vào đầu năm 1970, nhóm dân chúng chống Salvador Allendé sử dụng xoong chảo đánh lên. Giới khá giả cũng đánh xoong chảo phản đối sưu thuế cao. Cùng thứ nhạc điệu đó trổi lên ở những khu dân cư nghèo vào năm 1980 để chống lại Tướng  Pinochet. Năm 2008, khi ngân hàng ở Islande phá sản, dân chúng đua nhau, tay cầm xoong chảo kéo tới trước Quốc hội làm cuộc « cách mạng xoong chảo ». Ở Québec, sinh viên đánh xoong chảo biểu tình phản đối tiền học tăng vọt .

Ơ Việt nam, vào cuối những năm 50, tối đến, ở nhiều vùng quê, dân chúng bị vc ở lại sau năm 54 xúi giục, và cả vc, cầm xoong chảo đánh rùm beng phản đối chánh quyền Ngô Đình Diệm kêu gọi trả lại kháng chiến thật sự cho người kháng chiến vì yêu nước, không cộng sản, nhưng lại lợi dụng, qua tờ Truyền thống Kháng chiến, bắt tất cả ai xuất hiện mà không phân biệc thứ thiệt thứ giả.  Phong trào xoong chảo này kéo dài không lâu vì sau đó họ tập họp lại và bắt đầu khủng bô, phá hoại. Hà nội dĩ nhiên không bỏ qua cơ hội, trực tiếp liên lạc lại để chỉ huy. Tới 60 thì Mặt trận Giải phóng Miền nam ra đời làm chiến tranh xâm lược Miền nam.

Nguyễn thị Cỏ May

18 BÌNH LUẬN

    • Ba bia 26/05/2023 at 19:00
      Thết thì con chó dại lại cái này nó làm “ môi giới cho thợ nail hay bồi bếp “ để xin vài xu lẻ !!
      Phản hồi
      hồ Chó minh, dog phét lied, your family died, chó ba bia là dog ba xạo 26/05/2023 at 19:44
      Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Dm mày ngu
      Mày sủa bố ở Cap Anamur thì làm sao mà giúp người khác xin việc?
      Con ăn shit nhiều quá nên ngu

  1. Thết thì con chó dại lại cái này nó làm “ môi giới cho thợ nail hay bồi bếp “ để xin vài xu lẻ !!

    • Dm mày
      Chính mày sủa mày đi Báo FBI, police chống phá anh em VNCH ở chỗ mày ở. Không ném đá giấu tay thì là gì?
      Mày ngu hơn dog
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày dog ba bia ba xạo
      Dm mày ngu
      Mày sủa bố ở Cap Anamur thì làm sao mà giúp người khác xin việc?
      Con ăn shit nhiều quá nên ngu

  2. Khà khà khà, Biểu tượng của nước Đức là « chim ưng », của Anh là « sư tử », của Tây ban nha là con « bò mộng » (bò đực không bị thiến), của Pháp là con « gà trống » (cũng không bị thiến vì còn gáy) và từ đây anh Phét gán cho đám Tàn Dư Cốt Ngụy là con THỎ.

    Tại sao là con THỎ?. Thưa rằng con thỏ là biểu tựong cho sự HÈN NHÁT và CHẠY NHANH. Điển hình là chỉ trong 55 ngày đêm mà đam Tàn Dư Cốt Ngụy chạy từ bên kia Đông Bán CẦu tói Tây Bán Cầu luôn. Đây là kỷ lục chưa đội quân nào đạt đuọc như quan đôi NGỤY SAI GÒN.

    Bên cạnh bản chất HÈN NHÁT và tài CHẠY NHANH thì THỎ củng là biểu tuọng của những tên ăn chơi gái gú đỉ điếm. Thèng cha vua playboy của bu MẼO là Hugh Hefner củng đả chọn con THỎ làm LOGO cho tạp chí playboy của mình.

    Anh Phét chọn biẻu tuộng cho đám Tàn Dư Cồt Ngụy là con Thỏ củng là vì mot công đôi chuyện. Bên cạnh sự Hèn Nhát và Chạy Làng thì Ngụy Sai Gòn củng khong thiếu nhừng tên tuóng ăn choi Đĩ Thõa. Trong số 160 thèng tuóng của NGUY SAI GON thì hết 90% là ăn choi đàng điếm , nhảy đầm giỏi hơn chiến trận, nhảy đực giỏi hôn nhảy dù . Điển hình như tên tuong TRAN VAN ĐÔN, TRAN THIÊN KHIEM, LE VAN KIM, TON THAT ĐÍNH v.v.vv.

    Văn hóa nhảy đực nhảy đầm này lan tỏa xuóng duoi các cấp nhỏ hơn từ Đại Tá trỏ xuóng Đai Úy. Đám này củng bắt chuóc đàn anh tuóng ta là nhảy đầm và nhảy đực cực kỳ………..điêu luyện

    Vì thé chọn biẻu tuong con THỎ thì quả là đúng nghĩa là một IDEAL LOGO(biẻu tuọng lý tuỏng ) cho đam TÀN DU CỐT NGỤY.

    anh Phét chọn LOGO như thế qu’a chuẩn và thách đố thèng Tàn Dư CỐT NGỤY nào cải đi cho đuọc, kakakkakkakka.

    • Dmcs
      Dm mày ngu
      400 tỷ $ ở đâu ra thằng ngu? Mày chứng minh được không? Mày đừng nhét các hãng nước ngoài Siemens, Samsung vô nghe con
      Ngu còn hay sủa, dm mày bọn du học sinh qua toàn xin tao giúp đi làm nail, làm bếp, mày chửi bọn du học sinh trước đi
      Đập chết cha mày dog phét

      VC chúng anh sau khi nhận viện trợ từ các nuóc bè bạn thì VC chúng anh tự lên chien thuật chiến luọc và không cho các bạn be tham chien TRƯC TIÉP.
      Trích của dog phét
      Dmcs
      Dm mày, nếu bố chứng minh là lính phe XHCN Trực Tiếp oánh nhau thì mày mút cacx tất cả anh em VNCH ở đây? Dám không?
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày

  3. Mỹ 2 lần cứu nước Pháp trong 2 cuộc đại chiến, nhưng những nhà lãnh đạo Pháp lại cứ ganh tị vì thấy ảnh hưởng của Mỹ ngày càng phát triển. Họ muốn tạo ra một khối EU để đối trọng với Mỹ, nhưng khi khó khăn hay gặp nguy, thì vẫn phải cầu cứu Mỹ. Vô ơn và hám lợi, quên nghĩa, những điều đó lại càng làm cho uy tín của Pháp càng đi xuống.

  4. Tôi có đọc một trang báo
    từ BBC , của gs Stephen B
    Young ,nói Hồ chí Minh tiếp cận
    và học được chủ thuyết cộng sản
    từ bên Pháp chứ không phải là ở
    bên Nga ,rồi sau đó đem về VN .

    Điều đáng nói ở đây là :nếu cái chủ thuyết
    ,tư tưởng cộng sản đó là cao đẹp ,thì tại sao
    nó không phát triển được ớ Pháp . Chỉ sanh
    sôi và nảy nở được ở VN ?

    Chả nhẽ người Việt ta ,trước những trào
    lưu tiến bộ ,văn minh của nhân loại ,chỉ
    toàn học được những thứ xấu,cặn bã mà
    thôi.

  5. Nhiều người chê trách
    dân Pháp hay biểu tình
    và nổi loạn.

    Nói giống như cụ Nguyễn
    văn Vĩnh nhà ta :”Người
    Việt gì cũng cười “ , đổi
    lại là :”Người Pháp,gì cũng
    … biểu tình”.

    Họ biểu tình vì quyền lợi
    của họ ,vì chính kiến của
    họ,hoặc vì những bất công ,
    thấy chuyện trái tai gai mắt
    của thiên hạ . Họ biểu tình vì
    ủng hộ một điều gì đó,một tư
    tưởng mới lạ gì đó ,v.v và v.v …

    Chắc đây là “văn hoá” của người Pháp,
    phóng khoáng ,tự do …không chịu ràng
    buộc bất công ,bị đè đầu cưỡi cổ một cách
    vô lý ,kể cả tinh thần lẫn vật chất .

    Sau cả gần một thế kỷ bị đô hộ bởi người
    Pháp, người nước ta chẳng học được gì từ
    người Pháp .Giá mà ông Vĩnh,sửa được câu:
    “Người Việt gì cũng cười “ thành :”Người Việt
    gì cũng biểu tình ,phản đối “ thì cộng sản khó
    có cơ hội nẩy mầm và sinh sản tràn lan một
    cách vô tội vạ ở nước ta .

  6. …..Tác giả nhắn lại đám chính trị gia bẩn thủi của Pháp, là họ chơi với putin hay tập cận bình là họ chơi, còn putin hay tập cận bình là mafia hay đồ tể là chuyện chính trị gia Pháp đế quan tâm, xin lỗi đây không phải là con gà Gaulois mà là con chó điên dại, nếu tiếp tục như vậy thế giới họ sẽ chửi, mỗi lần nói về nước Pháp là dân Việt họ lắc đầu ngao ngán. Tui nhắc lại là tụi chính trị gia bẩn thủi của Pháp họ kiếm tiền cho nhà nước ngầm của Pháp, chứ dân Pháp chỉ có liếm dĩa và mang tiếng, dân Pháp biểu tình rầm rộ thế giới biết. Hiện tại tụi nhà nước ngầm của Pháp đang quá giàu và họ áp dụng chính sách ở Pháp y như tụi thực dân, dân Pháp biểu tình, rồi họ tung tiền thuê đám bồi bút, nào là dân Pháp bất trị, dân Pháp cái gì cũng biểu tình………….là sai trái. Chiến tranh thế giới lần 2, hay hiện tại chiến tranh Ukraine hay tương lai xung đột eo biển Đài loan, chính trị gia Pháp đi ngầm là đánh ai thì đánh, Pháp chỉ biết tiền kiếm tiền, và đừng đánh Pháp là OK. Cái này gọi là kiếm tiền bẩn thủi………không danh giá. Tóm lại chính trị gia Pháp chấm dứt chơi với những quốc gia độc tài lưu manh, như Nga, tàu cộng Việt cộng Iran…………đừng có chơi với tụi lưu manh rồi ngụy biện là con gà Gaulois gáy hay cãi chày cãi cối, tui nói từ lâu rồi nền ngoại giao bợ vế kiếm…tiền thúi, cuối cùng bị ông Trump chửi là liếm lổ đít tàu cộng vậy là tui nói đúng….đừng đi liếm lổ đít những quốc gia độc tài lưu manh kiếm tiền thúi nữa, thế giới họ đang nhìn thấy……rất nhục. Chiến tranh Ukraine, Mỹ họ viện trợ tỉ tỉ đô vũ khí Himar, Javelin, Stinger…..cã thế giới biết, vậy Pháp không đi theo Mỹ thì đi theo ai……Pháp tự 1 mình giúp Ukraine có nổi không!!! Châu âu năn nỉ Mỹ giúp thì có chứ nói không đi theo Mỹ là đĩ miệng vậy theo ai??……còn bán Ukraine cho Nga, hay hiệp định Paris 1972-1973 bán VNCH cho Nga và tàu giờ dân VNCH họ biết họ chủi cho chứ danh giá gì……tổng thông Pháp đã bị chính trị gia Pháp chửi là kiếm tiền bất chấp sĩ diện, con gái của Jacques delor đã chửi rồi, giờ y chang. Hiện tại chính trị ở Pháp bị tụi thực dân ra chính sasch, y như đè dân Pháp xuống hãm hiếp, tivi Pháp đã nói rồi. Hãy nói với tổng thống Pháp là cả thế giới biết đi liếm đít tàu cộng chứ không phải chỉ có ông Trump biết, tui còn biết trước đó vài năm…giờ lộ rỏ, nay kính.

  7. Đọc thì Biết ở nhà quê miền Nam cũng dùng soong chảo đánh lên với đoàn người biểu tình chông đối NĐ D bì chính quyền không phân biết kháng chiến vì yêu nuớc KHÔNG cộng sản . Có phải NTCMay đề cập tới “đội quân tóc dài ” của tướng mụ Nguyễn thị Định biểu tình đầu tiên gây phong trào cs ,là cái LOA của Hà Nội khi chiếm được nữa nước sau chiến thắng Pháp ở ĐBP …lộ diện tên csqt Hô Nghệ được Nga Tàu giúp đánh Pháp cung như sau này cung nhờ csqt đánh thắng My-Nguỵ ở miền Nam. Một tên phản quốc? Nếu vậy thì ngay từ đầu đã gây phong trào cs qua tên CS mụ NT ĐỊNH và nhất định đó là chỉ thị cúa CS Hà nội qua Đ/C Lê Duẫn (vì Lê Duẫn trốn thoát ở lại miền Nam .không tập kết và tiếp tục hoạt động chờ cơ hội VÙNG LÊN (MTGPMHN).
    Cỏ nhiều người kháng chiến ở lại và N Đ D chấp nhận (HHHG?) họ như phần lớn trí thức theo kháng chiến một số ở lại miền Nam,dù được thả ra từ nhà tù Côn Đảo và được đối xử tử tế ,tình người VN Một số hành nghề lại y sỹ)nhà văn ,nhà báo ..trí thức và có người vào những chức vụ trong chính quyền (công chức),động viên vào quân đội ,vẫn cầm quân đánh cs và tăng cấp bậc như các quân nhân khác .KHÔNG PHÂN BIỆT (cụ Ngô hiểu họ yeu nước theo VM (Hồ Nghệ)chớ thật ra họ không theo CS Và có 01 số đông như vậy)

    Tuy nhiên có người trốn ở lại không trình diện QG,như phần đông các Đ.C cung bị dân chúng phát hiện ,tố cáo và bị xử phạt như VH.Nhưng sau đó ,qua vụ PG hắn vào SG viết văn, Sau 75 là cs .Đây là TH điển hình .

  8. Trích từ bài của tác giả “Biểu tượng của nước Đức là « chim ưng », của Anh là « sư tử », của Tây ban nha là con « bò mộng » (bò đực không bị thiến), của Pháp là con « gà trống » (cũng không bị thiến vì còn gáy) .”

    Thé thì biẻu tuọng của NGUY SAI GÒN là cái chi hả hả. Anh Phét đề nghị lấy bieu tượng con THỎ làm biểu tượng của NGUY SAI GÒN.

    Thỏ làm biểu tuọng của NGUY SAI GON là đúng và hợp nhất đó nghen. Thỏ chạy vừa nhanh, thỏ củng là biểu tuọng NHÁT , như thé Thỏ làm biẻu tuọng của NGUY SAI GON nói lên HÈN NHÁT và CHẠY LÀNG là tuyệt vòi.

    Biẻu tương con thỏ củng là biẻu tượng của tạp chí PLAYBOY của thèng cha vua Playboy của bu MẼO Hugh Hefner , lảo mói chết cách đây mấy năm.

    Nhưng mà chẳng sao cả néu NGUY SAI GÒN lấy con THỎ làm biểu tuọng vì đám tuóng tá SAI GON củng đĩ thỏa chẳng khác chi tạp chí Playboy. Đánh đấm thì không ra chi nhưng mà NHẢY ĐẦM, CHOI ĐĨ, CHOI GÁI, LẮM VỢ thì đám tuong tá NGỤY cực kỳ siêu hạng ,

    Anh Phét nói như thé đố thằng NGỤY TÀN DƯ COCK CẮN nào cải lại cho đuọc , kakkakkakkkaka.

    Nhó nghen từ này biéu tuogn. của NGUY SAI GON là……CON THỎ , nhó chưa, hiẻu chua, hiẻu chưa, kakakkakkaka.

    • He he he..

      Biểu tượng của Việt cộng là con chó săn của Nga Tàu; Chỉ cần chủ “xịt….xịt” là đám …chó Việt cộng cứ việc tuân lệnh, nhào vào mà không màng đến chính tính mạng của nó.

      Ngược lại, khi không được lệnh cắn thì chó Việt cộng sẽ đứng yên cho chủ …làm thịt như trong trận “hãi chiến” Gạc Ma 1988 đó Phét ơi.

      Khổ thế, chó thì biết…chó gì là đúng sai phải không Phét?

      Tội nghiệp Phét!

    • Đám ngụy đâu có dám cãi. Chỉ có “bác ” là bị cháu Phét mang ra đấu tố mà thôi. Bu, sư đoàn “dù” ở Bắc bộ phủ đáng lý phải bịt mồm của cháu nó chứ cứ để vạch c…tọng vào cổ họng của Minh râu thì làm sao “bố” đi đầu thai.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét
      Đập chết cha mày dog phét
      Dám gặp bố không
      Quân đội Gạc ma oánh con cacx gì mà không dám giải phóng được Hoàng sa

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên